1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Tàng Ngọc Nạp Châu - Cuồng Thượng Gia Cuồng [Chương 124]

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 92
      Edit: Bunny Big

      Từ sau khi Ôn Tật Tài làm đại tướng quân Tây Bắc, chưa từng té ngã nhếch nhác như vậy.

      Trận đánh này thua khắp nơi nghẹn bụng tức ra được. Nếu là tự tay đâm chết ả tiện nhân trèo tường kia, cho dù cấp dưới “phản bội” cũng chỉ tự nhận mình xui xẻo, đáng đời bị người đời chửi rủa.

      Nhưng khó được rộng lượng lần, muốn noi theo bậc tiên hiền khoan dung cho ái tướng phương cương nhiệt huyết của mình, thành toàn cho đôi cẩu nam nữ, đổi lại mình được mỹ danh người tài, ai ngờ đợi thuê người đến trau chuốt tô màu công văn, truyền bá trong quán trà tửu lâu Đại Ngụy, cứ như thiêu thân liên tiếp mà xảy ra.

      Đầu tiên là tiểu thiếp kia sinh non mà chết minh bạch, tiếp theo chờ trượng phu đội nón xanh khóc đến trời sụp đất nứt, gian phu kia ngược lại bỏ ra phần si tình thay đổi cảm động sức mạnh đất trời, trước đầu hàng quân địch phản bội tiết khí, tiến đánh cờ hiệu vẫn là con mẹ nó vì tiểu thiếp báo thù rửa hận! Cuối cùng chính mình nhất thời bắt bẻ còn bị đứa con hỗn đản của mình đánh đến quân lính tan rã.

      Này nếu có sức chịu đựng, chỉ riêng gặp uất ức liên hoàn pháo đốt bực này, phải tức chết khi còn sống.

      Ôn Tật Tài tuy rằng tạm thời chưa bị tức chết, mà còn tồn tại tốt, nhưng biết con đường làm quan trong quân lữ sắp kéo dài hơi tàn, được gắn bó nhiều nữa. tại nghe Thái úy gọi đến mình bị lạnh nhạt lâu ngày, nhất thời hơi thấp thỏm trong lòng, biết là họa phúc lành dữ.

      Khi nghe Thái úy hỏi vậy, liền biết việc này có cơ hội xoay chuyển. Lập tức vén quân bào quỳ gối trong quân trướng : “Chỉ cần Thái úy có thể cấp cho mạt tướng thêm cơ hội, chính là phụ mẫu tái sinh của mạt tướng, suốt đời quên.”

      Thái úy ngồi ghế chủ soái chuyển động chủy thủy ánh lên hàn quang, nghe xong lời này của Ôn Tật Tài, ngược lại nở nụ cười ôn hòa hiếm thấy: “Ôn tướng quân quá lời, con ta chỉ sợ khó được tài tuấn như ngươi… chẳng qua cơ hội đúng là có , chỉ là biết tướng quân có biết nắm chắc cơ hội hay .”

      Ôn tướng quân tất nhiên nghe thấy ý trêu chọc trong lời của Nghiêu Mộ Dã, chỉ lòng hỏi: “Thỉnh Thái úy chỉ , cơ hội ra sao?”

      Nghiêu Mộ Dã tay xoay chủy thủ : “ vậy chắc Ôn tướng quân có nghe thấy, trong triều thúc dục kết thúc lần chinh phạt Bắc nhân này, bắt đầu nghị hòa, nếu mà như thế, vậy cái sỉ nhục chiến bại của ngươi lập tức khó có cơ hội xoay người rửa sạch… Quốc sử Đại Ngụy, tên Ôn Tật Tài ngươi, chiến cùng với trước đó liền phải lưu danh sử sách…”

      Ôn Tật Tài nhéo nhéo mày rậm : “Còn thỉnh Thái úy đừng thăm dò mạt tướng, chỉ cần Thái úy chỉ đường, ngoại trừ giết cha hành thích vua, các việc khác Ôn Tật Tài ngay cả mắt đều chớp mà hoàn thành!”

      Nghiêu Mộ Dã chờ chính là lời này của Ôn Tật Tài. Tuy rằng do phong lưu làm hỏng việc, nhưng chiến công hiển hách năm đó cũng nhờ vào huyết khí dũng mãnh gan dạ đổi lấy, thời gian trước chuyện trong cung đùa giỡn phi tử, tuy rằng Hoàng thượng tạm thời áp chế xuống, nhưng Thái úy lại nghe được ít từ mẫu thân, vì có Thiên Bồng Nguyên soái đùa giỡn Thường Nga bực này, như vậy Nghiêu Mộ Dã cảm thấy việc này, phải Ôn Tật Tài được!

      Vì thế đem chủy thủ trong tay, tinh lực chuẩn xác phóng vào cột gỗ trong trướng, ánh mắt trầm trừng mắt nhìn Ôn Tật Tài : “Ta muốn ngươi giết người!”

      “…”

      Tổ tông người Đại hãn miền Bắc chính là Nguyên Hồng, nhưng lần nội loạn gần đây nhất chia thành hai bộ phận.

      bộ phận là tộc Đông binh hùng tướng mạnh, mà bên còn lại là tộc Bắc Thiệu mưu tính với Đại Ngụy, nhưng tộc Bắc Thiệu thực lực so với Đông phải tương đối kém hơn chút, mà lúc trước Hoàng thượng đem Quan Dương công chúa gả cho Khả Hãn Bắc Thiệu.

      Lần này đối tượng Nghiêu Mộ Dã tấn công đó là người luôn luôn kiêu dũng hiếu chiến, ý đồ gây rối tộc Đông ở biên cương Đại Ngụy. Đông Bắc Thiệu vốn dĩ hòa thuận, các bộ lạc tranh cãi ngừng, nhưng phen này Nghiêu Mộ Dã đối với Đông triệt để dồn sức tiến đánh, nhưng ra để cho tộc Bắc Thiệu tính toán ngồi hưởng lợi này có lo lắng bị môi hở răng lạnh, quan hệ giữa hai tộc so với trước cuộc chiến hòa thuận ít.

      Còn lúc này đường, đặc sứ bôn ba đường đến phía Bắc, rời kinh thành khi đó được Hoàng thượng căn dặn tới biên cương phía Bắc trước tiên qua Bắc Thiệu, từ Khả Hãn Bắc Thiệu phái thân tín thay mặt dẫn đường đến Đại Hãn Đông .

      Chỉ là lộ trình dọc đường vốn thuận lợi trôi chảy, nửa đường lại gặp khó khăn, nối liền hai bộ tộc là cây cầu gỗ, có lẽ lâu tu sửa, đạp lên thiếu chút nữa xảy ra chuyện ngoài ý muốn, vì thế tốn hết mấy ngày công phu mới tu sửa được đoạn cầu này. Qua cầu gỗ, giữa đường, người đưa tin bắt được bồ câu tuyến báo, tướng quân Ôn Tật Tài Đại Ngụy, khi bảo vệ quân lương, bỏ bê nhiệm vụ, thường xuyên say rượu đến nỗi hỏa hoạn cháy mất lương doanh, mà khi lửa lớn được dập tắt, vẫn cư nhiên còn ngủ say chưa tỉnh. Nghiêu Mộ Dã giận dữ, muốn lấy quân pháp chém chết Ôn Tật Tài, chỉ là thuộc hạ cũ Ôn Tật Tài niệm tình Ôn tướng quân, vụng trộm phóng thích . Lúc này Ôn Tật Tài còn nơi nào được, đành cắn răng, theo làm cấp dưới cho kẻ cho đội nón xanh, vừa mới chạy tìm nơi nương tựa ở Đông .

      Nhưng Đại Hãn Đông lại vui vẻ, nhìn Ôn Tật Tài thân nhếch nhác bị binh lính Đông áp giải đến, hung ác cầm sườn cừu gặm được phân nửa trong tay ném mặt đất, dùng sức cọ cọ dầu mỡ hai tay lên người, cười ha ha đứng lên “Người Đại Ngụy các ngươi có câu gì nhỉ, có việc đăng tam bảo điện, như thế nào mà tướng quân Đại Ngụy liên tiếp đến đầu quân dưới trướng Vương ta? Ngươi có biết khi thuộc cấp ngươi tới nhờ cậy ta ?” , lòng đứng bên cạnh, trợn mắt nhìn chằm chằm Ôn Tật Tài phản tướng Đại Ngụy : “ ta có mong ước nào khác, chỉ muốn lấy đầu ngươi.”

      Ôn Tật Tài hung tợn hướng mặt đất phun ra búng máu : “Bản tướng quân là trốn thoát được dưới lưỡi đao chém, mạng này chính là nhặt được, tại cùng đường, tiếp tục tồn tại cũng còn ý nghĩa gì. Ngô cũng có chuyện, nếu Khả Hãn chém tên chủ mưu thông dâm kia, tiểu nhân phản tiết theo địch, ngô nguyện đem đầu Nghiêu Mộ Dã kia cùng với vạn dặm non sông Đại Ngụy dâng tặng cho Khả Hãn!”

      Đại Hãn Đông nghe xong, hiển nhiên cười ha hả, trừng mắt : “Ôn tướng quân đúng là dám nha, ngươi lấy tư cách gì để cho ta vạn dặm non sông?”

      Ôn Tật Tài trả lời, hạ mình cúi đầu xuống, binh lính Đông bên cạnh lập tức đem đại đao trong tay áp tới cổ . Ôn Tật Tài mới để ý đến lưỡi đao sắc bén, tay cởi xuống giáp ở chân, dùng sức xé rách chiến bào bên ngoài, lấy ra bức họa cuộn tròn bên người, đứng lên, từ từ mở bức họa cuộn tròn ra, mở ra cho Đại Hãn Đông .

      Đại Hãn Đông bỗng nhiên hít hơi, bức họa cuộn tròn chính là tấm bản đồ Bắc cương Đại Ngụy, mặt chẳng những ghi chú nơi để lương thảo, thậm chí còn có các nơi hiểm yếu, số người thủ thành. Có tấm bản đồ này, đối với Đông Bắc cương chẳng còn bất cứ bí mật gì, giống tại chỉ có thể bị động phòng thủ, mà có thể lựa chọn tấn công điểm yếu của Đại Ngụy. Ngay khi muốn xem, hai tay Ôn Tật Tài đột nhiên dùng sức lớn đem bức họa cuộn tròn xé thành từng mảnh , dùng tay lụm lơn hơn phân nửa những mảnh nhét vào miệng, nhai mấy cái rồi dùng sức nuốt xuống. Sau đó cười lớn tiếng, nhìn về phía Đại Hãn Đông khiếp sợ, : “Bản đồ này ở trong bụng ta, Đại Hãn nếu muốn, thỉnh chém tên tiểu nhân kia.”

      Đại Hãn Đông cười lạnh : “Nếu ngươi muốn tính mạng lại khó, nhưng dù sao vẫn phải xuất ra vài thứ hay ho cho ta xem đáng giá hay chứ” xong, sai người đem hàng tướng trói lại. Đầu tiên hàng tướng cầu xin tha thứ trận, thấy Đại Hãn liếc mắt cái thôi cũng nhìn, tâm sinh tuyệt vọng, tự biết năng lực bản thân so với Ôn Tật Tài chênh lệch quá nhiều, Đại Hãn tuyệt đối lựa chọn , biết lần này nhất định may mắn, chửi ầm lên trận, binh lính bên cạnh tiến lên tát cho mấy cái, đánh răng rớt đầy họng.

      Ôn Tật Tài nhìn thuộc cấp làm hại mình thê thảm đến nông nỗi này, trong lòng cười lạnh “Sớm biết có hôm nay, lúc trước hà tất phải làm”, hướng Đại Hãn : “Ta phải để cho Đại Hãn nhìn thấy thành ý của ta, lấy giấy bút đến đây.”

      giấy vẽ chỗ, đối Đại Hãn : “Này là nơi tích trữ lương thực mới ở biên cương Đại Ngụy, nơi này rất quan trọng, binh lính thủ vệ cũng rất nhiều, Đại Hãn đánh hạ chỗ này có thể nâng cao sĩ khí, còn có thể có nhiều bổ ích.”

      Ban đêm, Đại Hãn Đông lập tức phái vài thủ hạ đắc lực tài giỏi mang theo đại đội binh lính lặng lẽ ra cửa doanh trại, chạy về phía Ôn Tật Tài vừa vẽ ra. Đại quân Đông đến nơi đó, phát quả nhiên có rất nhiều thủ vệ, đại chiến hồi, binh lính Đại Ngụy ngăn cản được, bị giết đến đại bại, bỏ chạy tứ phía. Đông giết lui quân Ngụy, quả là phát thấy rất nhiều lương thảo, tất cả đểu kéo hết về đại doanh Đông .

      Đại Hãn Đông thấy binh lính đại thắng trở về, trong lòng mừng rỡ, mở tiệc khoản đãi Ôn Tật Tài, lại ở yến hội thực lời hứa của mình.

      Hàng tướng Đại Ngụy hướng Đại Hãn , đều là những chó sói có thể lợi dụng trong nhất thời thôi. Nếu Ôn Tật Tài kia tại lại thêm răng nanh sắc bén nữa, vậy hàng tướng khi trước cũng thế cần.

      Phương Bắc ngang tàn bạo ngược tại đây Vương trướng bên trong cho thấy đầy đủ đức hạnh. Ngay lập tức trận cười lớn cuồng vọng của Khã Hản Đông vang lên, đem người chung quanh bao lấy hàng tướng trước kia, mặt hướng về mặt Ôn Tật Tài, bị đem chém rớt đầu, máu nơi cổ phun ra cao.

      Ôn Tật Tài cười, dùng tay xoa xoa mấy vệt máu đỏ văng tới mặt, đưa đến bên miệng hút vào, vẻ mặt sảng khoái hạnh phúc. Đại Hãn cười : “Tốt, ta liền thích hùng có tính tình như sói như vậy!”

      Đúng lúc này, truyền đến tuyến báo bên ngoài doanh trướng, Bắc Thiệu hộ tống Đặc sứ Đại Ngụy tiến đến cùng Đại Hãn chuyện thương nghị. Kỳ , mười ngày trước đây, Đại Hãn Đông nghe phong phanh về việc nghị hòa, cũng để lộ ý đáp ứng.

      Lúc ấy còn tâm còn có chút dao động. Nhưng mà, tại Ôn Tật Tài , biết Nghiêu Mộ Dã tuy rằng thời gian trước đánh tiếc hung ác, kỳ sớm ngoài mạnh trong yếu, bởi vì mắc bệnh hiếu chiến, Ngụy triều dân sinh khó khăn, tiếng oan hờn khắp nơi. Đại thần trong triều cũng sôi nổi buộc tội Thái úy, ngay cả Hoàng thượng Ngụy triều cũng công cao chấn chủ, đối với phê bình rất kính đáo, khoảng thời gian trước lại sai Bạch hầu gia tới chuẩn bị thay thế, lòng quân vì thế mà hoảng sợ, sớm có tâm chiến đấu. Đại Hãn chỉ cần lại chống đỡ thêm khoảng thời gian, đại quân Ngụy triều nhất định chiến mà bại.

      Đại Hãn lúc này mới chợt hiểu ra, trách được Ngụy triều chiếm cứ ưu thế ràng lại còn tới nghị hòa, chính mình lại chống đỡ nổi nữa. Theo lời Ôn Tật Tài , toàn bộ Đại Ngụy cũng chỉ có Nghiêu Mộ Dã xem như biết binh khí thiện chiến, những người còn lại đều lạ hạng tầm thường, chỉ cần thừa dịp Nghiêu Mộ Dã có thế lực nhân cơ hội diệt trừ, đến lúc đó lập tức giục ngựa mang binh, đường nam hạ, đánh tới kinh thành Đại Ngụy, chiếm cứ Trung Nguyên.

      Đại Hãn trong lòng suy nghĩ ràng xong, lập tức cười to lên: “Lão nhân Ngụy triều cố ý đưa tới đặc sứ đồ vứt cho ta tế cờ Đông , người đâu, đem đặc sứ trói lại cho ta, sáng sớm mai tế cờ xuất binh.”

      Sáng sớm ngày hôm sau, quân doanh Đông từng trận kèn vang lên, từng hàng binh lính bày trận, Vương của Đông cùng tướng quân Ôn Tật Tài mới cùng xuống, tự tay chém đầu đặc sứ nghị hòa, treo cao quân kỳ. Sau đó, đại quân dưới chỉ dẫn của Ôn Tật Tài, ùn ùn ra, theo đó toàn bộ Đông dừng lại báo cáo thắng lợi, mà Ôn Tật Tài lại dùng mũi tên bắn trúng ngực Nghiêu Mộ Dã đứng thành, mắt thấy kêu lên tiếng rồi ngã xuống đất.

      Đại Hãn Đông mừng như điên trong lòng, lại chỉ huy toàn quân tiến công…

      “Ngụy thư” đời sau ghi lại, cuộc chiến lịch sử này gọi là trận chiến Định Khang, Nghiêu Mộ Dã Thái úy Đại Ngụy đợi quân địch mệt mỏi mới tấn công, cùng với Tây Bắc Đại tướng quân Ôn Tật Tài mới định ra khổ nhục kế liên hoàn, dụ Đại Hãn Đông cuồng vọng tự đại dẫn đại quân từng bước tiến vào vòng mai phục của Đại Ngụy.

      Trãi qua trận chiến này, lấy ít thắng nhiều, điên cuồng chém chết năm vạn binh lính Đông , quân lính Bắc nhân còn lại tan rã, đường chạy trốn về hướng Bắc. Trong đêm khôi phục năm ngàn dặm quốc thổ Bắc địa Đại Ngụy bị mất mấy trăm năm, bi kịch “Di dân lệ tẫn” chính thức ngừng lại.

      Bốn năm định khang Đại Ngụy, thống nhất vạn dặm non sông, Vương sư rốt cuộc có thể quay lại kinh thành.

      Khi tin tức đặc sứ Đại Ngụy bị chém vốn là cùng đến với tấu gấp tin đại quân thắng lớn cùng đưa đến trước long án Hoàng thượng, lúc này tại đây cả nước chúc mừng đúng sai bên trong tốt để điều tra cặn kẽ. Hoàng thượng vui mừng rất nhiều, chỉ lệnh cho Bạch hầu trước thu lại thi thể đặc sứ, hộ tống di thể người trung liệt về kinh.

      Bất quá, trong lòng Bạch Thủy Lưu hiểu , đặc sứ bị trảm có chút kỳ quái.

      Chính mình ràng báo cho Nghiêu Thái úy tin tức sắp nghị hòa, lại vừa đúng lúc này chỉ thị Ôn Tật Tài giả bộ hàng phục Đông , đảo loạn việc nghị hòa, lại thành công cho Nghiêu Mộ Dã cái cọc nghiệp to lớn kinh động thế gian. Chính mình khổ tâm an bài, bố trí bàn bạc đủ loại, đều hóa thành mây khói trước trước công tích vĩ đại do Nghiêu Mộ Dã lập được, làm cho lòng người nổi giận.

      Nhưng mà, thắng làm vua thua làm giặc, chuyện tới nước này, lại truy cứu tình tiết cụ thể tỉ mỉ bên trong cũng thay đổi được gì. Trước khi hồi kinh phía trước, có lòng gặp Nghiêu Mộ Dã lần, chính là được thông báo, Nghiêu Thái úy vì để Đại Hãn Đông trúng kế, lấy thân chịu nguy hiểm, ngực trúng tên, thương thế nghiêm trọng, điều dưỡng, thể gặp khách. Nhưng Thái úy cũng được an ủi, rửa hận báo thù cho đặc sứ chết thảm dưới đao của cường đạo Đông , lấy đó an ủi người chết trời có linh thiêng. Thỉnh Bạch hầu tahy mặt làm giúp, đem xác liệt nhanh chóng đưa về kinh thành, chỉ là lộ trình xa xôi, đừng quên vẩy ít muối lên xác, tránh việc xác chết bốc mùi thối, dẫn ruồi muỗi tới tốt.

      Bạch Thủy Lưu há có thể nghe ra lời châm chọc này, nhưng việc đến nước này, quanh quẩn làm nhiều cũng vô ích, bằng sớm hồi kinh, vì thế dừng lại lâu, từ biệt rời .

      Mà lúc này Thái úy đúng là dưỡng bệnh, máu chảy nhiều quá há có thể thiếu chén canh gà nấu sâm ngon gì sánh được?

      thể thừa nhận, tiểu phụ kia thông minh , chỉ cần bao nhiêu đó thời gian, trù nghệ tiến triển cực nhanh, tinh tiến rất nhiều!



      thể thừa nhận, cái kia Tiểu Phụ là thông minh , chỉ này đó thời gian công phu, trù nghệ liền tiến triển cực nhanh, tinh tiến rất nhiều!
      Chôm chôm, 1012, Dung Nguyễn 199510 others thích bài này.

    2. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 93
      Edit: Bunny Big

      Khi đó tin tức Thái úy bị trúng tên thành là chấn động.

      Cho dù là ở chinh quan Ngọc Châu cũng biết. Vẫn còn nhớ lúc nghe tin Thái úy trúng tên, Ngọc Châu cảm thấy nội tâm căng thẳng, lập tức kêu quân lính trong viện trước hỏi thăm.

      Cho đến khi quân lính quân doanh tìm hiểu trở về, khôi phục lại tánh mạng Thái úy có gì đáng ngại, nhưng thương thế rất nặng Ngọc Châu lúc này mới thả lỏng tinh thần, thở ra hơi dài. Nhưng quân lính kia lại Thái úy uống thuốc trị thương nhiều ngày, miệng rất đắng có vị gì, nhớ đến canh gà của Lục tiểu thư, nếu có thể luyện tập tốt thêm chút nữa, thỉnh tiểu thư bớt chút thời gian cho hầm nồi đem tới.

      Bây giờ chiến cơ bản kết thúc, tuy rằng kế tiếp còn cưỡng chế nộp của phi pháp của tàn dư Đông , nhưng đại quân sắp rút quân về,này đây Thái úy đại nhân tới chinh quan bên ngoài chỗ quân doanh đóng quân chữa thương. Tạm thời đưa cơm rất tiện, chỉ là Ngọc Châu nghĩ đến quân quy Đại Ngụy nghiêm khắc, tự mình trước tốt.

      Mà bây giờ khi quân lính trở về mang theo quân bài Thái úy cấp, tự nhiên ra vào dễ dàng hơn chút.

      Ngọc Châu dẫn theo Giác nhi thôn lân cận tự chọn lựa mua con gà mái béo núc, sau khi kêu lão bộc giúp nàng làm sạch , lại vội vàng thái rau cùng mì.

      Lần này dưới chỉ bảo của Giác nhi, Ngọc Châu có đem canh gà hầm cho khét , sau khi dùng nồi đất miệng sâu đem canh gà hầm nóng cuồn cuộn, còn dùng bột nhào bằng nước nóng rán bánh tráng, dùng để cuốn thịt bò ngâm tương cắt ăn với canh gà, thế nhưng sau khi chuẩn bị ổn thỏa, lại sợ miệng vết thương Thái úy đau đến mãnh liệt, nhất thời kiên nhẫn mà nhấm nháp nhai kỹ, vì thế lại chuẩn bị cháo trắng thơm mát.

      Chờ khi lên xe ngựa vào quân doanh, chỉ thấy được quân lính khắp nơi đều tò mò nhìn lại đây, chờ Ngọc Châu xuống xe ngựa, lại thỉnh thoảng truyền đến tiếng hút khí cùng thanh xì xào bàn tán.

      Khi tới quân doanh rồi, vừa lúc gặp bên trong có người bẩm báo quân tình với Thái úy, Ngọc Châu liền nghĩ chờ chút là được, nhưng ai ngờ thủ vệ lại kính cẩn đến mời nàng vào, là khẩu dụ của Thái úy, nếu Luc tiểu thư tới nơi, lập tức thỉnh nàng vào quân trướng cho tốt.

      Khi nàng nhận lấy cặp lồng thức ăn lớn từ Giác nhi, lúc vào quân doanh nguyên soái nồi đất dùng vải bông bao quanh vẫn còn nóng, chỉ thấy cái người ốm yếu phải ở giường trong lời đồn thế nhưng thần thái sáng láng ngồi ở ghế chủ soái thương thảo công việc trú binh ở Bắc địa cùng với thuộc cấp liên quan.

      Nhìn Ngọc Châu được dẫn vào, Thái úy đại nhân vung tay lên, tỏ vẻ nhóm thuộc cấp có thể giải tán.

      Ngọc Châu đem cặp lồng đựng thức ăn cùng với nồi đất cẩn thận đặt lên bàn, hít sâu môt hơi, phúc lễ : “Thỉnh Thái úy đại nhân từ từ dùng, tiểu nữ lui xuống trước.”

      Nghiêu Mộ Dã buồn cười nhìn tiểu nữ tử vẻ mặt hơi căng thẳng này, trước kia luôn thấy thời điểm nữ nhân phát cáu, mặt mày đáng ghét, làm cho người ta kiên nhẫn phát sinh nhàm chán, nhưng tại đột nhiên cảm thấy Châu Châu cho dù nóng giận cũng là đẹp mắt.

      Lập tức kéo tay tiểu phụ nóng lòng rời : “Rất lâu chưa hề gặp nàng, sao lại vui vẻ?”

      Ngọc Châu hơi cúi đầu : “Ngọc Châu dám, chỉ là Thái úy bỗng dưng cho người tới thông báo với tiểu nữ thương thế ngài rất nặng, bây giờ vừa thấy, Thái úy coi như khỏe mạnh, lúc này trong lòng thoải mái, nếu có việc gì, Ngọc Châu muốn xin từ biệt.”

      Khóe miệng Thái úy khẽ phiết, kéo cổ áo, lộ ra bên trong khăn vải quấn quanh, có thể ràng nhìn thấy bên trong vết thương có máu thấm ra ngoài.

      Ngọc Châu nhìn thấy ngược lại nhịn được hít hơi khí lạnh, cúi đầu vội vàng : “Bị đả thương nặng như vậy, tại sao nghỉ ngơi mà còn vất vả làm việc như thế?”

      Thái úy đúng là bị thương , lúc trước vì lấy tín nhiệm của Đại Hãn Đông , càng vì tránh cho mật thám núp trong quân doanh làm lộ tin tức, lúc bấy giờ tường thành Nghiêu Mộ Dã cố ý hứng lấy mũi tên kia, đến nỗi mũi tên cắm vào thịt đến chừng nửa tấc, máu tươi trào ra như thế cũng phải giả mạo có thể làm được.

      Nhưng tại xem ra, thương thế nghiêm trọng cũng có chỗ tốt, đó là có thể làm cho giai nhân vì nó mà nóng lòng.

      Lập tức liền tiếp lời : “Luôn phải vội vàng đem việc tay xử lý cho xong, cũng dễ dàng đến trấn Ngọc Thạch với nàng, chọn mua ngọc thạch, xong cùng nhau về kinh…”

      Lúc trước Thái úy đại nhân được Ngọc Châu gợi ý, lý giải thông suốt cái gọi là “Thuận theo xu thế mà làm” quả thực tuyệt vời, giờ càng biết suy ra ba, học đôi với hành đến lấy lòng bản xứ giai nhân.

      Quả nhiên Ngọc Châu nghe là vội vã làm việc để làm bạn với mình trấn Ngọc Thạch, vốn dĩ sắc mặt trong suốt mơ hồ lên chút lo lắng luống cuống, lập tức chỉ yên lặng mở cặp lồng thức ăn, tháo khăn bông quanh nồi đất, kêu đại nhân nhanh chút dùng cơm.

      Sau lúc hội nghị tình hình quân vất vả, Thái úy đại nhân chợt cảm thấy thân thể suy yếu, Ngọc Châu dìu đỡ nhàng ngã vào giường trong quân trướng, rồi bàn tay trắng nõi mới chén canh lên, miếng bánh hớp canh gà hưởng thụ cơm trưa ấm áp, làm gì có công sức xem Bạch hầy đột nhiên cầu kiến? Sau khi hầu hạ cơm trưa cho Thái úy xong, Ngọc Châu ôm đoàn quần áo lính bẩn từ trong trướng ra.

      Trước kia cảm thấy Nghiêu Mộ Dã chìu chuộng miệng lưỡi, cuộc sống hàng ngày có chỗ nào mà phải lấy tinh xảo hoàn hảo, nhưng mà nam nhi tinh xảo cầu kỳ vào quân doanh tháng ra lập tức bị đồng hóa thành hán tử thô ráp.

      Nghiêu Mộ Dã thân là chủ soái, đương nhiên là có tôi tớ hầu hạ, nhưng đều là nam tử, có thể chỗ nào tìm tinh tế? Quần áo kia ràng là mới giặt qua, vạt áo trước vẫn tẩy được vết dơ dầu mỡ, thêm mới vừa rồi uống canh gà lại dính chút, mắt thấy dường như thấy muốn mặc lên người, tiếp tục chuẩn bị triệu tập các tướng quân đến thương thảo các việc còn lại lúc nãy, Ngọc Châu tự nhiên nhìn được, chính xác đoạt lấy, cầm đến bên dòng suối giặt.

      Giác nhi yên lặng cầm theo bồn gỗ cùng bao bồ kết theo phía sau nàng, trong lòng nghĩ lại, Lục nương tuy rằng ôn nhu thận trọng, nhưng trước nay ở chung với người khác đều có mức độ, khi nào nhìn thấy nàng rửa tay nấu canh, thế còn giặt quần áo…

      Biên quan Bắc địa, giờ nhuộm đầy sắc xuân đến muôn, mặt đất mảnh tươi xanh, suối bên cạnh đung đưa hoa dại biết tên, dòng suối róc rách đường chảy về nơi xa, hối hả nhập vào trong sông lớn. Nhưng Giác nhi nhìn Lục nương trong lòng tràn ngập xuân ý đến muộn, lại thích hợp lắm, cùng với Thái úy đại nhân phong lưu, thấy thế nào cũng thể phó thác cho hạng người có tấm lòng thơm tho như vậy.

      Người quyền cao chức trọng, thường thường tình nghĩa tới hết sức dễ dàng, nhưng đợi đến khi Thái úy tình lạnh nhạt, làm thế nào Lục nương tâm tư nhanh nhẹn như ngọc kia có thể chịu được? Chẳng phải thương tâm đứt từng khúc ruột?...

      Cho đến khi hai người ngồi chồm hổm bên bờ suối, Giác Nhi nhịn được hỏi: “Lục nương, chẳng lẽ người thích Thái úy đại nhân kia?” Ngọc Châu nghe vậy sửng sốt, lông mày tinh tế nhịn được hơi hếch lên, bị Giác Nhi thông minh hỏi đến có chút sững sờ.

      Cuộc đời nàng chưa từng có kinh nghiệm thích ai, đơn giản từ sau sáu tuổi, nàng có thể có được thứ mình thích ít càng ít hơn.

      Mà Nghiêu Mộ Dã cho tới bây giờ cũng phải là người trong tâm trí nàng, thậm chí bọn họ bắt đầu đều có vui vẻ lắm, tràn ngập tính toán và lợi dụng mà thôi, đến nỗi hai người vì sao đến nông nổi như bây giờ, thực ra là đáp lại nàng ứng phó với Thái úy khi câu kia “Nước chảy thành sông” thôi.

      Lại biết vì sao, mặc cho Thái úy bên tình nguyện bướng bỉnh cùng với nhiệt tình ăn mòn thành tình cảnh như tại như vậy…

      Đúng lúc này, cửa lớn quân doanh phía xa mở ra, mấy chiếc xe ngựa hoa lệ vào, lãnh binh giữ cửa cao giọng hô: “Công chúa Quan Dương Bắc Thiệu giá lâm!”

      Giác nhi nghe vậy lại quên mất lời dò hỏi tiểu thư vừa rồi, chỉ hưng phấn đứng dậy: “Là vị công chúa hòa thân gả đến Bắc Thiệu!”

      Xe ngựa kia vốn đường chạy đến trướng nguyên soái, nhưng khi chạy đến bên suối lại đột nhiên dừng lại.

      Màn xe hơi lay động, lộ ra đôi mắt quyến rũ mang theo sắc bén, thẳng tắp trừng thẳng về phía Ngọc Châu hơi quay đầu.

      “Nghiêu Thái úy quân quy khắc nghiệt, phải luôn luôn phê chuẩn cho nữ tử vào quân doanh sao? Như thế nào tại bỗng dưng có hai phụ nữ ma mị động lòng người giặt quần áo?”

      chiếc xe ngựa khác cũng hơi nhấc màn lên, lộ ra Quảng Tuấn Vương vẻ mặt mệt mỏi vẫn còn buồn ngủ, chẳng qua khi nhìn đến Ngọc Châu ánh mắt lại sáng lên : “Nơi nào là cái gì phụ nữ giặt quần áo?”

      xong liền tự mình xuống xe ngựa, nhưng sau khi hưng phấn được vài bước, bỗng nhiên lại nghĩ tới cái gì, nhất là đợi thấy Ngọc Châu giặt chính là quân phục nguyên soái, mặt lại lộ vẻ hơi đau khổ, chỉ nhấc tay hỏi: “Viên tiểu thư có mạnh khỏe? Thái úy làm sao lại để nàng làm cái việc để tay xù xì thế này?”

      Ngọc Châu vội vàng đứng dậy thi lễ, đem tay nước chà chà lên làn váy, cười : “Quân doanh có nữ quyến, nô gia đến thăm thương thế Thái úy, thuận tiện giúp ngài ấy giặt ít quần áo…”

      Lời vẫn chưa xong, phu nhân trong xe ngựa được thị nữ nâng xuống khỏi xe ngựa, hơi hơi cao giọng : “Ngươi là người phương nào? Cũng xứng giặt quần áo cho Thái úy?”

      đợi Ngọc Châu chuyện, Dương Tố chịu nổi mà quay đầu : “Vị này là Viên tiểu thư, chính là thê tử đính hôn của Thái úy, đừng là giặt áo ngoài, ngay cả giặt áo trong, có liên quan gì đến ngươi!”

      Quảng Tuấn Vương Dương Tố chính là tiểu thúc của Quan Dương công chúa, từ trước giờ thích lời càn rỡ của chất nữ này, tại thấy nàng làm khó dễ Ngọc Châu, lúc này tự nhiên dùng ngôn ngữ trưởng bối chút khách khí.

      Quan Dương công chúa vốn chỉ ngang qua con suối, khi thấy Ngọc Châu vô tình ngẩn đầu, dung mạo khí chất tuyệt mỹ phải phụ nhân làm việc vặt tầm thường. Thêm việc nàng trước giờ rất hiểu tính tình Thái úy, vốn có khả năng tán thành cái gọi là hồng nhan tri kỷ vào quân trướng, nên nhất thời tò mò dò hỏi mà thôi.

      Ai ngờ tiểu hoàng thúc thế nhưng nhân ra nữ tử này, mà nàng lại cố gắng giặt quần áo cho Nhị lang Nghiêu gia, việc này quả thực làm cho ngọn lửa ấn núp trong lòng Quan Dương công chúa như được giội bình dầu cháy phừng lên.

      Lúc này mới bước nhanh xuống xe ngựa, bây giờ bỗng nhiên nghe Hoàng thúc nữ tử này thế nhưng là thê tử chưa qua cửa của Nghiêu Mộ Dã, Quan Dương công chúa gần đây có tang phu khỏi vừa giận vừa kinh sợ!

      Lại lần nữa đến gần thêm vài bước, Quan Dương công chúa lập tức dựng đôi mắt xinh đẹp, dưới đánh giá nữ tử quần áo mộc mạc. Đây là tiểu thư thế gia nào, vì sao ở kinh thành chưa từng gặp qua?

      Lại nữ tử này lai lịch thế nào, lại luyện thành cái công phu quyến rũ gì? Thế nhưng có thể làm cho Thái úy đại nhân vẫn luôn chưa từng mở miệng đề cập đến việc cưới vợ có thể đồng ý hôn ước?
      Chôm chôm, 1012, Dung Nguyễn 19959 others thích bài này.

    3. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 94
      Edit: Bunny Big

      Chính là, dù trong lòng có đống nghi vấn cũng tiện ép hỏi. Dương Tố này đường xe mệt nhọc, sớm hết kiên nhẫn, chỉ la hét thấy Nghiêu Mộ Dã tốt này giao việc khổ sai.

      Vốn là, sau khi Quan Dương công chúa gả đến Bắc Thiệu, Vua Bắc Thiệu vốn tuổi tác cao, chồng già vợ trẻ. Công chúa kia ngược lại cũng được sủng ái. Nhưng Quan Dương công chúa làm sao chịu được cuộc sống thô tục của man tộc Bắc Thiệu, do đó ngừng viết thư cho hoàng huynh mình, năn nỉ sớm ngày quay về Trung Nguyên.

      Khi tin tức Bạch hầu truyền đạt Hoàng thượng cố ý nghị hòa với Bắc nhân truyền tới tai nàng, nàng lập tức mừng như điên, chỉ cảm thấy cơ hội đến, lập tức khuyên Vương Bắc Thiệu bên an bài tiếp ứng đặc sứ Ngụy triều, bên phái thân tín liên lạc Khả Hãn Đông , nỗ lực thúc đẩy Ngụy triều hội đàm cùng với Đông .

      Nhưng nghĩ tới màn khổ tâm an bài, tới cuối cùng lại biến mất bóng dáng.

      Ôn Tật Tài dùng kế giả quy hàng, đem Đông đánh đến quân lính tan rã, đại bại quay về. Mà những thần tử ban đầu chủ trương nghị hòa tất cả đều bị nguyền rủa cõng lưng cái tên bán nước.

      Đông đại bại, Vương Bắc Thiệu ban đầu thầm ủng hộ Đông đương nhiên là sợ hãi chịu nổi dù chỉ ngày, ngay hơn mười ngày trước, ăn quả hạch đào Quan Dương công chúa đích thân mang từ Ngụy triều làm điểm tâm, thế nhưng cẩn thận bị nhân quả hạch đào mắc kẹt trong cổ họng, hồi xuống được, thế là vị Vương sống sờ sờ đó bị nghẹn chết bên trong trướng.

      Nếu dựa theo tập tục cũ, Quan Dương công chúa là chính thê, phải cùng đặt cạnh thi thể Vương Bắc Thiệu củi lửa thiêu chết, tuẫn táng cho lão Vương. Nhưng Quan Dương công chúa dù sao vẫn là công chúa Đại Ngụy, mà Bắc Thiệu nóng lòng lấy lòng Ngụy triều, Hoàng thượng lại nhớ bào muội, vì thế kêu Bạch hầu đem công chúa vừa mới góa chồng quay về, rốt cuộc tại trừ được tai họa phương Bắc, lại cần công chúa Ngụy triều lấy lòng người man di.

      Vì thế, Quảng Tuấn Vương đem nàng quay trở về, chuẩn bị cùng Ngụy quân quay trở lại kinh thành. Chẳng qua, Nghiêu Mộ Dã lại muốn thấy Quan Dương công chúa, lấy cớ chính mình bị thương tổn trong người, thích hợp bái kiến loan giá, chỉ để cho phó soái gặp mặt công chúa, chỉ đợi đêm nay mở tiệc ăn mừng xong, liền an bài công chúa cách xa chinh quan quân doanh. Đến nỗi Ngọc Châu, Thái úy cũng phân phó cần quay về chinh quan, đợi đến ngày mai, lập tức cùng nàng về trấn Ngọc Thạch.

      Nhưng Quan Dương công chúa xuất ở phía trước quân doanh, tìm chỗ sơ hở, tìm thấy Ngọc Châu tản bộ sau núi chỉ mang theo Giác nhi.

      Hoa cỏ Bắc địa tuy rằng thể so với phương nam, nhưng cũng có rất nhiều hoa cỏ độc đáo. Khi ở trấn Ngọc Thạch Ngọc Châu rất thích tìm hoa cỏ giữa đồng ruộng, hoặc là hoa xinh đẹp diễm lệ, hoặc khí khái đặc biệt, đem chúng họa lại về sau dùng tạo linh cảm điêu khắc hoa văn.

      Ngày hôm đó, Ngọc Châu cũng là trôm được nữa ngày nhàn nhã, gạt bỏ thị vệ, chỉ mang theo Giác nhi trong tay cầm nghiên mực, Ngọc Châu cầm bút , tản bộ trong sân vắng sau núi, tìm kiếm ít hoa cỏ cây cối chưa từng gặp qua.

      Rốt cuộc nơi này bốn phía đều có binh lính Đại ngụy canh gác, an toàn lo nghĩ.

      Lúc này, Quan Dương công chúa nghe từ miệng người khác, nghe tình hình cụ thể và tỉ mỉ gia đình vợ sắp cưới của Thái úy.

      Khi nghe thấy Thái úy tuyển chọn đều phải quý nữ nhà thế gia nào cả, mà chỉ là thương nhân có kỹ thuật tạo hình ngọc thạch, vẫn là hạ đường phụ hòa ly, cái “hạch đào” trong cổ họng này so với cái trong cổ họng vương quân mình còn muốn lớn hơn vòng, nếu tỉ mỉ nhìn kỹ, nếu dạy dỗ tốt nữ tử bắt được lòng Thái úy này, đúng là chết cũng nhắm mắt.

      Vì thế, nàng liền thẳng đến.

      Ngọc Châu nhìn Quan Dương công chúa tới hướng bên này, vội vàng kéo Giác nhi cùng nhau quỳ xuống, thỉnh an công chúa. Công chúa lạnh lùng nhìn nàng, mở miệng : “Nơi đây cảnh sắc tốt, biết Viên tiểu thư có thể cùng bản cung ?”

      Ngọc Châu co chân mày : “Công chúa có nhã hứng, nô gia tất nhiên phải phụng bồi. Nhưng lát nữa quân doanh liền mở cơm chiều, Thái úy muốn tổ chức yến hội ăn mừng, nếu đến quá muộn, dù sao vẫn ổn.”

      Đối thoại bên dòng suối lúc trước, Ngọc Châu liền nghe ra được trong lời công chúa với nàng tốt. Nếu đơn độc cùng công chúa đến nơi xa, nếu công chúa có hành động bất lợi với nàng, lại có người ngược lại bằng lời dịu dàng khước từ, nhân lúc còn sớm quay lại quân doanh.

      Công chúa hơi hơi cười lạnh : “ hổ là người muốn gả cho Thái úy nha, gan dạ sáng suốt hơn người. Ngay cả đường đường là công chúa Đại Ngụy cũng để vào mắt, cử chỉ thất lễ bực này, ngược lại là tính tình thô phụ Tây Bắc nên có.”

      Ngọc Châu cụp mĩ rũ mắt, : “Công chúa giáo huấn phải, nô gia thông lễ tiết trong cung, lần này trở về phải học tập tu luyện chút. Nếu công chúa còn việc khác, Ngọc Châu lập tức cáo lui.”

      xong, xoay người lập tức phải rời .

      Quan Dương công chúa lạnh lùng quát: “Đứng lại cho ta, ai cho phép ngươi được .”

      Quan Dương công chúa bước nhanh tới trước mặt nàng, cao ngạo hất cằm lên, : “Hãy còn nhớ lúc bổn cung vẫn còn là hài tử, chơi đùa trong hoa viên ở hoàng cung, bò lên cây đại thụ. Ở đó chơi đùa cho thỏa thích, nghĩ lại từ cây rớt xuống. Bổn cung còn tưởng rằng phải ngã chết dưới tàng cây, lại được Thái úy xông lên tiếp được. Bổn cung lông tóc tổn hại gì, mà cánh tay Thái úy lại nứt xương, dưỡng rất lâu mới lành lại. Từ đó về sau, bổn cung liền thề trong lòng phải Nghiêu lang gả! Nhưng Nghiêu lang đa tình, thích chịu đựng lâu dài bên cùng nữ tử, ta liền hào phóng nhẫn nại… Nhìn huynh ấy trong lúc đó la cà với những nữ tử khác, chỉ cần huynh ấy chơi đủ, có thể trở lại bên cạnh bổn cung là được, vì thế liền nhẫn nhịn lần lại lần… Vốn dĩ bổn cung cùng Thái úy tình nghĩa thắm thiết, liền muốn bàn về việc dựng vợ gả chồng, đơn giản là nhất thời xảy ra hiểu lầm mà thể bên nhau, giờ bổn cung trở lại, lại bị cái đồ vật thô bỉ như ngươi chui vào chổ trống? Ngươi tự hỏi lại chính mình có tài đức gì, có thể làm thê tử Nhị lang Nghiêu gia?”

      Người ta đều con cái Hoàng gia uy nghi xa xa bằng thế gia đại tộc cao nhã, đây nữ tử hoàng gia khi gả vào thế gia, cũng giống như ngọc thhạch Nghiêu đại gia lựa chọn nhặt lấy.

      Bây giờ vừa thấy quả nhiên là , nữ tử kiêu căng bực này trắng trợn quát mắng khiêu khích, chính là ném tới trấn Tây Bắc cũng lên được mặt đài.

      Lúc trước Ngọc Châu ở kinh thành, cũng coi như là tận mắt thấy muôn hình muôn vẻ cũ thích mới của Nghiêu Thái úy, có Bạch tiểu thư đẳng cấp u buồn văn nhã, tiểu thư khuê các yên lặng hoài niệm, cũng giống như Quan nhã phu nhân hiểu được phong lưu lộ liễu… Nhưng giống như Quan Dương công chúa chửi ầm lên như vậy, vào thời điểm này, có người thứ hai!

      Ngọc Châu cảm thấy dùng “mập ốm cao thấp” từ khác nhau xa này đủ hình dung Thái úy đại nhân uyên bác nhớ mong gần xa mến, nếu dùng “Hương thối kỵ” dường như càng chính xác hơn.

      Nếu trả lời được vì sao Thái úy bây giờ thiên vị món ăn Tây Bắc thô bỉ, Ngọc Châu liền chỉ nghĩ muốn tí khoảng cách với công chúa tân quả phụ này, tránh cho thương nhớ mà quấy rầy nàng.

      Vì thế liền xoay người lại phải . Nhưng vào lúc này, Quan Dương công chúa đột nhiên rút từ trong ngực ra thanh chủy thủ sắc bén, vung vẫy trước mặt Ngọc Châu.

      Hành động này của nàng, là ngoài dự tính của bọn nha hoàn, Giác nhi sợ tới mức “A nha” tiếng hét to lên, muốn chắn đao thay cho tiểu thư, nhưng còn kịp nữa rồi.

      Trong lòng Ngọc Châu vẫn luôn có lòng đề phòng đối với hành động bất thường của công chúa, thời điểm khi nàng ta đột nhiên vung đao tới, Ngọc Châu lập tức duỗi tay giữ lại cổ tay công chúa.

      Thân hình hai người, kỳ là Quan Dương công chúa cao hơn tí, thêm thân thể nàng có vẻ hơi đầy đặn nếu so với Ngọc Châu mảnh khảnh phải khỏe mạnh hơn chút.

      Chẳng qua ngoài dự kiến của Quan Dương công chúa chính là, nữ tử nhìn mảnh khảnh có tí cơ bắp nào, tay nắm lại là tàn nhẫn ra được, cầm nắm cổ tay nàng đến phát đau, phảng phất ngay sau đó giống như bị nứt ra, đau đến Quan Dương công chúa kêu thảm thiết tiếng, tay run lên chủy thủ liền rơi xuống đất.

      Giác nhi chạy tới, tay đem chủy thủ cầm lên. Nắm nó cảnh giác nhìn công chúa cùng thị nữ phía sau.

      Bởi vì Quan Dương công chúa sáng sớm cất sát khí hủy dung tiện nhân, lúc này cũng mang theo nhiều tôi tớ, chỉ dẫn theo thị nữ bên người, nhưng mà ai ngờ đến nữ tử nhìn yếu đuối mong manh này, thế nhưng lại giả heo ăn thịt hổ, rốt cuộc cuối cùng trở tay bẻ gãy đem nàng ngồi mặt đất.

      Trong lòng Ngọc Châu biết cho dù là công chúa hành hung trước, nhưng nếu việc này phát sinh trong cung, trước mắt mình đem công chúa nắm ngồi mặt đất, cũng mang tội phạm thượng, lập tức thu lại chuyển biến tốt, thừa dịp công chúa khóc nức nở vì đau, vội vàng thu tay lại, gọi Giác nhi đường chạy gấp trở lại quân doanh.

      đường này bởi vì chạy trốn quá gấp, trâm cài tán loạn còn chưa kịp vào quân doanh, gặp Quảng Tuấn Vương cõng cung tiển ra tới.

      Quảng Tuấn Vương mới vừa rồi ở trong doanh trướng vẽ bức diều hâu săn, khó có được suy nghĩ lên dây cung, vì thế liền muốn mang mấy người hầu, ở trong đồng cỏ mênh mông săn thỏ béo tăng thêm chút món ăn thôn quê trong buổi mừng công tối nay.

      Nhưng ai ngồ ở chỗ quân doanh liền gặp được con “Thỏ ” hoảng hốt chọn đường đâm vào trong ngực mình.

      Khi Ngọc Châu cẩn thận đâm vào ngực Quảng Tuấn Vương, trong khắc kia, Quảng Tuấn Vương tài nghệ vô cùng phong phú trong đầu chỉ lên hai chữ “Hương mềm…”

      Bất quá ngay sau đó, kịp say mê, liền bị chủ tớ Ngọc Châu hai người nhếch nhác làm cho hoảng sợ, mở miệng hỏi: “Này… Đây là làm sao vậy? Viên tiểu thư vì sao mà kinh hoảng như thế?”

      Giác Nhi chạy trốn vốn mặt đỏ tim đập nhanh, thấy thường ngày Quảng Tuấn Vương đối xử với nàng hiền lành, lập tức tức giận mở miệng : “Mới vừa rồi ở sau sườn núi, Quan… Quan Dương công chúa muốn lấy chủy thủ đâm Lục nương nhà nô tỳ!”

      Quảng Tuấn Vương tuy rằng biết chất nữ nhà mình xưa này hành tùy theo lòng mình, kiêu căng bất kham, nhưng tuyệt đối thể ngờ nàng dám ở quân doanh Nghiêu Mộ Dã hành hung vị hôn thê của !

      Nhưng khi nhìn Giác nhi cầm trong tay cái thanh chủy thủ mà người phương Bắc dùng thái thịt, sáng loáng, làm cho lòng người kinh khiếp hoảng sợ, chỉ có thể vội vàng hỏi: “Kia Viên.. Viên tiểu thư nàng sao chứ?”

      Ngọc Châu lúc này tới quân doanh, trong lòng biết hẳn là có gì đáng ngại, tạm thời ổn định tâm thần, hơi điều chỉnh hơi thở: “Cũng có gì đáng ngại, chỉ là nhất thời đụng phải công chúa…”

      “Tiện nhân thô bỉ, ngươi đứng lại đó cho ta!” Đúng lúc này, Quan Dương công chúa đuổi tới phía sau, vẻ mặt quyến rũ kia lúc này bị ghen ghét làm cho vặn vẹo là dọa người.

      Ngọc Châu vừa thấy, vội vàng quay người chạy về hướng quân trướng của Thái úy. Mà Quảng Tuấn Vương lại phen ngăn cản nàng hung ác : “Ngươi phát điên cái gì?”

      Quan Dương công chúa lời nào, chỉ nhìn tới cung tiễn Quảng Tuấn Vương cõng, liền đưa tay muốn cướp lấy, muốn bắn tới người đàn bà thô lỗ Tây Bắc chạy vội vàng phía trước.

      Quảng Tuấn Vương nhẫn nại được, nâng chân lên hung hăng đá vào bụng Quan Dương công chúa.

      Quan Dương công chúa rốt cuộc vẫn là nữ tử, làm sao chịu được cú đá uất ức như vậy, lập tức a tiếng té xuống, mặt đầy nước mắt : “Hoàng thúc, người cũng thiên vị tiện phụ kia! Chẳng qua chỉ là hạ đường phụ, mới vừa rồi ở sau núi năng lỗ mãng với bổn cung! Bổn cung nhất định hôm nay bắn chết nàng, Nghiêu Mộ Dã chẳng lẽ dám muốn tánh mạng bổn cung sao!”

      Quảng Tuấn Vương lúc này phải bị chất nữ thâm độc nhà mình làm cho tức giận đến đầu cũng bốc khói, luôn luôn là người có lễ nhất trong Vương gia, trong chốc lát thế nhưng lục tìm những từ ngữ lỗ mãng khi thuở thiếu thời học được đường phố: “Cung con mẹ nó cung! Nghiêu Mộ Dã có thể vì người nữ tử này tàn sát mấy chục đỉnh núi Tây Bắc trong phạm vi trăm dặm! Băm ngươi cái người biết trời cao đất dày này, có khó khăn gì?”
      Chôm chôm, 1012, Dung Nguyễn 199511 others thích bài này.

    4. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 95
      Edit: Bunny Big

      Quan Dương công chúa bị đá đến tạm thời ngồi thẳng eo được, nghe Quảng Tuấn Vương xong càng thêm ngây ngẩn ngồi dưới đất, xúc động phẫn nộ mà : “Liền vì cái người đàn bà thô lỗ, Thái úy có thể giết bổn cung? có khả năng! Bổn… Bổn cung tin!”

      Quảng Tuấn Vương lười quản đến việc nàng ta tin hay tin, vị chất nữ này từ nuông chiều tới lớn, trước kia chuyện hoang đường trong cung có thể quan áp tiền triều các thời đại công chúa hoang đường,

      Lần này Dương Tố chính là lãnh thánh chỉ phải dẫn Quan Dương công chúa hồi triều, nếu ở quân doanh xuất chuyện kinh thiên sợ hãi Thái úy đại nhân chính tay đâm công chúa, như vậy thứ nhất Hoàng gia muốn cùng Nghiêu gia nổi lên binh khí, thứ hai Dương Tố cũng chịu nổi.

      Vì tính toán này, chỉ có thể dẫn theo chất nữ điên gây họa này mau chút rời , sớm kinh thành đem nàng ta ném cho Hoàng thượng biết chuyện xấu này.

      Nếu là lưu lại tại đây, biết còn phát sinh thêm chuyện gì…

      Nghĩ vậy, Quảng Tuấn Vương lại có hứng thú nhàn hạ thoải mái săn thú, vội vàng dặn dò thị vệ chuẩn bị xe ngựa, kéo túm Quan Dương công chúa ngời dậy lập tức lên xe ngựa, đường dứt khoát hướng chinh quan mà .

      Lại Ngọc Châu chạy tới trước trướng nguyên soái khi quay đầu lại nhìn nhìn, thấy Quan Dương công chúa có đuổi theo đến đây, chắc là bị Quảng Tuấn Vương ngăn cản, lúc này mới ổn định tinh thần, bắt đầu lấy lược chỉnh trang lại tóc bay tán loạn của mình.

      Vừa rồi đường chạy trốn quá gấp, đầu đổ đầy mồ hôi, lúc này sắp vào đêm, nhiệt độ ngày đêm chênh lệch cực lớn, trận gió lạnh thổi tới, nhịn được mà rùng mình…

      Mới vừa rồi việc xảy ra quá nhanh, chỉ có thể chạy mạch, tại tâm thần bình tĩnh, đương nhiên phải nghĩ xem bước kế tiếp nên làm thế nào.

      Nếu tùy tiện vào doanh trướng cáo trạng với Thái úy, hiển nhiên là ổn, lại đến công chúa kia có thể trả đũa lại hay , vu cáo hãm hại chính mình. Cho dù Thái úy tin lời mình , chẳng lẽ kêu Thái úy phản bội lại công chúa tình nhân ngày xưa? Chỉ sợ rằng như vậy lại càng yên ổn…

      Nghĩ đến đây, Ngọc Châu quyết định nhịn chín lành, chỉ cần công chúa kia tới cáo trạng, chính mình liền để lộ ra, chỉ là mấy ngày này phải tránh xa công chúa kia chút… Nhưng sau khi hồi kinh sao? Bản thân mình thân là hoàng thương, thiếu được việc giao tiếp trong cung, trở mặt với Quan Dương công chúa, ổn…

      Nghĩ như vậy, rèm cửa trong trướng nguyên soái vén lên, Nghiêu Mộ Dã từ trong trướng ra, nhìn Ngọc Châu ngơ ngác đứng bên cạnh trướng, khỏi nhíu mày hỏi: “Làm sao vậy? Vì sao vào?”

      Ngọc Châu từ từ đến, tới chốc lát, liền có quân lính tới báo với Nghiêu Mộ Dã báo cáo là Quảng Tuấn Vương kịp chờ yến hội bắt đầu, mang theo Quan Dương công chúa từ mà biệt, đường hồi kinh.

      Dương Tố này là người thích xem náo nhiệt, lúc trước la hét nhất định phải tham gia yến tiệc ăn mừng này, có đạo lý còn chưa bắt đầu từ biệt nha!

      Nhìn nhìn lại Ngọc Châu gương mặt phiếm hồng, nhất thời khỏi có chút khả nghi, tay nâng lên người của nàng : “Mới vừa rồi… gặp Quảng Tuấn Vương?”

      Ngọc Châu nghĩ ngợi tới tâm của mình, nghe được Nghiêu Mộ Dã đột nhiên hỏi, nhất thời trong lúc thể quay đầu lại, chỉ “à” tiếng.

      Cái này Nghiêu Mộ Dã càng thêm chắc chắn, Ngọc Châu nhất định là cùng với Quảng Tuấn Vương có chuyện xưa gì đó, ngón tay lập tức siết chặt : “ với nàng chuyện gì? phải là lại mê sảng bày tỏ tình với nàng? Nàng phải nhớ , nàng là thê tử chưa cưới của Nghiêu Mộ Dã ta, cách xa ong bướm chút!”

      Ngọc Châu hơi hơi chớp mắt, thế nhưng có chút muốn cười: cái danh hiệu ong bướm này, đương nhiên phải để lại cho nhóm người cũ của Thái úy đại nhân, cái hành động đẳng cấp xách đao truy đuổi này, làm cho người ta mở rộng tầm mắt. Quảng Tuấn Vương sao lại điên cuồng như vậy, cũng đến mức điên khùng làm ra chuyện xách đao muốn chém tình địch ?

      Nghĩ vậy, tâm nàng cũng hơi lạnh , : “Chẳng qua chỉ tán gẫu vài câu, Thái úy đại nhân quá nhạy cảm, chỉ là tại chiến qua, Thái úy đại nhân hẳn là có thể thảnh thơi xử trí chuyện của hai chúng ta ?”

      Nghiêu Mộ Dã cảm thấy nữ tử này là nóng lạnh thất thường, là mẹ sói quen người nuôi dưỡng.

      Ngay mới canh giờ trước, khi quay lại doanh trướng nguyên soái nàng còn giặt sạch quần áo cho , chính mình còn kéo túm nàng thừa dịp nghỉ trưa, cùng nhau ngã lên giường nghỉ ngơi lát.

      Bởi vì trướng của nguyên soái luôn có quân lính đóng giữ, khi náo loạn nàng, nàng còn sợ mình kêu ra tiếng, vẫn luôn cắn chặt vai .

      Tiểu nữ tử này giờ bị trêu chọc càng thêm có tiến bộ, làm càng thêm hăng say, biểu tình say mê mặt kia làm cho người ta muốn ngừng mà được.

      Nếu chỉ riêng hứng thú giường, khẳng định phải mạnh hơn rất nhiều so với người chồng trước đẹp trai mà xài được của nàng.

      Cho dù nàng còn tồn tại tâm hồn tươi trẻ người chỉ bảo, có chút mê luyến bộ dạng tuấn mỹ suy nhược của Vương Côn kia, cũng hiểu được, cái việc làm cho nữ tử chân chính vui sướng là cái Vương Côn kia thể cho.

      Ôm ý niệm như vậy trong đầu, Nghiêu Mộ Dã làm theo ý mình lướt nhanh qua chuyện cũ, mội lần hoan hảo cùng phụ nhân này, đều cực kỳ quan tâm cảm thụ của nàng trước.

      Nhưng mà ấm ức cẩn thận hầu hạ như vậy, vẫn là bưng bít làm nóng được tâm của nữ nhân này, tốt tốt, vô duyên vô cớ dạo vòng, cùng Quảng Tuấn Vương chuyện hồi, trở về liền muốn đầu đuôi mà đề cập việc giải trừ hôn ước?

      “Thái úy công vụ bề bộn, hiển nhiên phải dụng tâm xử lý, cần vì lo lắng cho Ngọc Châu mà lại quay vòng chuyến về Tây Bắc, ngày mai Ngọc Châu tự mình xuất phát. Còn như giải trừ hôn ước, tiểu nữ viết thư lại, ngân lượng ngày đó ngài mua ngọc bình minh châu, coi là sính lễ, tiểu nữ hoàn trả gấp bội, còn thỉnh Thái úy điểm chỉ, tránh liên quan về sau…”

      Thấy phụ nhân này càng càng vô lý, Thái úy lạnh lùng : “Đừng đắc ý! Hôn ước là nàng muốn giải là giải? Vẫn là Vương Công bệnh lao kia tốt hơn, nàng muốn Tây Bắc cùng nối lại tiền duyên? Trả sính lễ cho ta? Tiền bạc còn được, cam lộ những thứ này nọ ta đều giao phó cho nàng trả như thế nào? Cũng thể chỉ mình nàng có lợi được dễ chịu, liền muốn lợi dụng hầu như còn sao, tùy tiện néo qua bên sao?”

      Ngọc Châu nghe trương mục có chút ràng, việc lời thô tục này nàng vĩnh viễn thể khai thông được chút linh khiếu nào, đợi đến nghe hiểu vì sao Thái úy chỉ cam lộ, đợi đến khi hiểu ra mặt nàng vẫn chưa hết đỏ, lại tăng thêm lớp đỏ như máu, chỉ trừng mắt cắn môi phản kích : “Lời này ngài… ngài cũng có thể ra miệng? Ai muốn chứ, biết ngài cho bao nhiêu người rồi!”

      Thái úy cong khóe miệng, lười biếng ôm nàng : “Đây là Châu Châu ta oán trách? Nếu từ đêm nay trở , đều giao phó cho nàng được , lãng phí giọt nào…”

      Bây giờ Thái úy bốn lạng đẩy ngàn cân luyện được vô cùng thuần thục, mỗi lần tiểu phụ Tây Bắc đột nhiên nhớ tới muốn giải trừ hôn ước, Thái úy chỉ nhàng chuyển tới lĩnh vực tiểu phụ kia am hiểu.

      Ngọc Châu đúng là có chút bực, từ sau khi nàng sáu tuổi, cho tới bây giờ đều kìm nén để tức giận lên mặt.

      Thí dụ như lúc mới vào Tiêu gia, ngũ tỷ vừa ý váy áo mình còn có chuỗi vòng xuyến, tuy rằng lòng nàng nỡ, nhưng nhìn thấy tổ phụ bởi vì cố hết sức thu lưu mình, mà tranh cãi với tổ mẫu trong phòng, liền yên lặng cởi vòng ra, đem váy áo gấp tốt chủ động đưa cho ngũ tỷ.

      Bởi vì nàng biết, Tiêu gia với nàng có huyết thống mình phải trả ơn nhiều hơn, phụ thân từ dạy nàng phải biết cảm ơn, mà mình ăn nhờ ở đậu, càng thể có quyền tùy hứng làm nũng.

      Cho nên nàng dần dần học cách khống chế cảm xúc, chưa bao giờ giận dữ vui mừng trước mặt người khác. Tiểu nương tốt lành như vậy lại suy nghĩ ổn trọng như lão ni.

      Nhưng mà Thái úy chó chết này tính là gì, chính mình tuy rằng nợ , nhưng mà làm hết sức có thể bồi thường ! tốt lẫn nhau thiếu nợ nhau, làm sao mà đổi ý liên tục? Nghiêng hết về mình lại rước lấy bao nhiêu điên phụ trêu chọc làm chính mình phiền toái!

      Mới vừa rồi đường bị truy đuổi khiếp sợ, giờ khắc này thế nhưng trong chốc lát tất cả cảm xúc phẫn nộ đều dồn lại chỗ, lại nghe Thái úy hồ đồ phân phải trái, Ngọc Châu nhịn xuống được liền khóc nức nở.

      Nghiêu Mộ Dã bị hoảng sợ. Đây là lần thứ hai nữ tử này rơi nước mắt – lần trước, chính là nàng ở trong viện nhìn thấy di tác của phụ thân nàng khi đó lặng im khóc thút thít.

      lập tức im lặng lên tiếng, chỉ nhíu mày nhìn nàng hai vành mắt hồng lên vì khóc nức nở. Ngày thường khuôn mặt nhã nhặn lịch , lúc này đau lòng hơi hơi nhăn lại, môi đào hồng nhạt cũng cắn chặt, đôi mắt to kia cũng chớp, nước mắt trong suốt đường chảy xuống gương mặt trắng mịn, đập vào đáy lòng mạnh…

      Sao vậy? Chính mình đáp ứng giải trừ hôn ước nàng liền ấm ức như vậy?

      nam tử hào sảng mà ngay thẳng còn bị tiểu nha đầu xoay vòng như thế? là để cho thiên hạ chê cười!

      quyết định hạ quyết tâm, thô lỗ đưa tay lau nước mắt mặt nàng : “Cứng rắn được, liền mềm sao? Khóc cái gì mà khóc! Khóc cũng vô dụng! Về sau đừng vội nhắc lại!”

      xong cũng hề nhìn nàng, thả tay, tâm cứng rắn xoay người rời .

      Nghiêu Mộ Dã cảm thấy là lúc trước thái độ chính mình chưa đủ ràng dứt khoát, mới để cho phụ nhân này có tâm tư gặp may. Nay phải ràng dứt khoát chứng tỏ lập trường, để cho nàng biết việc này có khả năng thương lượng.

      Vì thế cho dù đến tiệc ăn mừng, Thái úy cũng cố ý phái người kêu nàng, thầm nghĩ để nàng ở chỗ suy nghĩ cho tốt chút.

      Độ lượng chịu đựng tiểu phụ này, giống như hành quân, thắng thua chưa định, ai cười đến cuối cùng mới chân chính là người thắng cuộc!

      Bất quá đến buổi tối, Thái úy đại nhân trong tiệc ăn mừng, tâm huyết dâng trào, đơn độc mình tìm người hỏi thăm việc ở doanh trướng lúc ban ngày, thủ vệ thị vệ đương nhiên nghe được hai người cãi nhau, liền y dạng họa hồ lô địa học lần lưỡi.

      Thái úy càng nghe sắc mặt càng dữ tợn, nhất là khi nghe Quan Dương công chúa đoạt mũi tên của Quảng Tuấn Vương muốn bắn về phía tiểu phụ kia, lập tức cười nổi nữa.

      Khác thường lúc chiều của Ngọc Châu có lời giải đáp.

      khoảnh khắc, đầu Nghiêu Mộ Dã có chút đau, chỉ muốn đường cưỡi ngựa nhanh, đuổi theo người đàn bà chanh chua Quan Dương kia, đao chém chết ả ta. Lại muốn quay ngay lúc buổi chiều lúc Ngọc Châu khóc thút thít, hung hăng mà tát vào mặt mình bạt tai!

      Lập tức rượu uống nuốt xuống được, chỉ vọt đứng dậy, sải bước ra khỏi quân trướng, xem chút tình hình của Ngọc Châu.

      Ngay khi vén mành doanh trướng nguyên soái, bên trong mảnh tối đen, nghe tiếng hít thở trong doanh trướng biết được, phụ nhân kia ăn cơm ngủ.

      Nghiêu Mộ Dã tay chân tới, đưa tay sờ sờ, phụ nhân kia dường như ngủ rất say, chỉ là cái trán nóng hầm hập…



      Nghiêu Mộ Dã tay chân nhàng mà tới, duỗi tay sờ sờ, kia phụ nhân tựa hồ ngủ trầm, chỉ là cái trán mảnh nóng bỏng……
      Chôm chôm, 1012, Dung Nguyễn 199510 others thích bài này.

    5. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :