1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Gả cho cha của nam chính - Cửu Nguyệt Vi Lam

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. sún bấy bì

      sún bấy bì Member

      Bài viết:
      34
      Được thích:
      29
      Các bạn eđit ơi hình như thiếu mất 5 chương phải ko :yoyo44:

    2. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      Chương 56: Thế khó lường


      Tạ lão phu nhân cười cười, bà nghĩ hôn của cháu trai, giao cho Nịnh Bảo chuẩn bị, ra cũng có ý tứ muốn chậm rãi giao quyền quản gia vào trong tay nàng.


      Dưỡng tôn cưới chính là đích trưởng nữ của phủ An Viễn Hầu, thân phận cùng gia thế so với Nịnh Bảo cao hơn bậc, huống chi, đại bá của Nịnh Bảo bây giờ tước vị cùng quan phẩm đều bị tước bỏ, ca ca ruột chỉ là tú tài, gia thế lập tức từ thiên kim quan gia biến thành muội muội của tú tài, chỉ tốt hơn bá tánh bình thường chút.


      Đặc biệt còn có lời đồn Nịnh Bảo thể sinh dục được, kéo theo địa vị của Nịnh Bảo thấp xuống rất nhiều.


      Tạ lão phu nhân đương nhiên là phải cho Nịnh Bảo quyền lợi cùng thể diện, bằng , sau khi Dương Thư Thanh vào cửa, tôn nghiêm chủ mẫu đương gia là Nịnh Bảo chẳng phải bị người dẫm đạp xuống bùn.


      Lão phu nhân đây là thể chịu được.


      Điều an ủi quý giá nhất của Nịnh Bảo là còn có nhà ngoại mạnh mẽ, người của Dương gia, trước ngày đại hôn của Nịnh Bảo đến tặng lễ cưới làm người dám coi khinh, lại qua hai tháng, đại cữu của Nịnh Bảo đến kinh thành nhậm chức.


      Nịnh Bảo là tức phụ của bà, còn dưỡng tử rốt cuộc cũng phải ruột thịt, còn lòng hướng về vị hôn thê chưa qua cửa, trong lòng Tạ lão phu nhân đối với dưỡng tôn là rất thất vọng.


      Bởi vậy, bà cùng con trai bàn bạc qua, liền quyết định đem hôn của Cảnh Dực giao cho Nịnh Bảo sắp xếp, hoàng ma ma ở bên cạnh giúp đỡ.


      Chút tâm tư này của Tạ lão phu nhân sao có thể gạt được Nịnh Bảo, trong lòng Nịnh Bảo liền cảm thấy ấm áp, nàng vốn nghĩ là tính sớm như vậy tiếp quả quyền quản gia của phủ Định Quốc Công, nhưng kế hoạch thay đổi theo kịp, ai biết khi về lại mặt, Trương thị lại phát rồ ra tay với nàng.


      Khương Nịnh Bảo quyết định từ chối ý tốt của lão phu nhân.


      Có quyền quản gia, tuy bận rộn hơn ngày thường rất nhiều, nhưng nàng là đương gia chủ mẫu, danh xứng với thực, trong phủ trừ Tạ lão phu nhân cùng Quốc Công gia ra, nàng là lớn nhất.


      Có Định Quốc Công ở đây, hạ nhân trong phủ kính trọng địa vị đương gia chủ mẫu này của nàng, nhưng nàng còn có thể sinh hài tử được, vẫn là có chút ảnh hưởng.


      Địa vị của Tạ Cảnh Dực lần nữa được nâng cao, người ban đầu chưa quyết định cũng nghiêng về hướng của .


      Còn có vài ngọn cỏ đầu tường có lẽ chờ đợi Định Quốc Công nạp thiếp.


      Khương Nịnh Bảo đều thấy tất cả trong mắt, may là đa số hạ nhân đều từng là binh lính của Định Quốc Công, bọn họ kiên định trung tâm đổi đối với , liên quan cũng như vậy đối với quốc công phu nhân là nàng đây.


      Trở lại viện, Nịnh Bảo uống ngụm trà, cười khanh khách đem chuyện này cho hai tỳ nữ Xuân Nhạc, Xuân Hỉ của mình, hai người đều mang mặt kinh ngạc và vui mừng, hôn của Tạ thiếu gia là do phu nhân xử lý, các nàng đều hiểu đây là nghĩa gì.


      Xuân Hỉ nhướng mi là phong thuỷ thay đổi, phu nhân, chúng ta chuẩn bị tốt, hố Tạ đại thiếu gia phen.”


      “Đúng vậy, đúng, có thể hố Tạ thiếu gia phen.” Xuân Nhạc mặt đầy hưng phấn.


      Xuân Hỉ vẫn nhìn Tạ Cảnh Dực thuận mắt, ở trong phủ gặp mặt, nàng mặt là cung kính hành lễ, trong lòng có chút cung kính nào, nếu phải tiểu thư có thân phận đặc biệt, chỉ sợ né đường khác.


      Ngày sau của tiểu thư coi như xong.


      Xuân Nhạc cũng thấy như thế.


      Nịnh Bảo nhìn hai tỳ nữ của mình dáng xoa tay hầm hè hưng phấn, trong lòng bất đắc dĩ thở dài, quả nhiên là tuổi trẻ, nàng điều chỉnh lại sắc mặt, giọng điệu cũng rất là thận trọng .


      “Xuân Hỉ, Xuân Nhạc, suy nghĩ này của hai người là được, lão phu nhân mang hôn của Tạ Cảnh Dực cho ta xử lý, đó là tin tưởng ta, là để ta làm đương gia chủ mẫu danh xứng với thực, là muốn ta làm ra hôn lễ hoàn hảo, vì bản thân, cũng vì thể diện của phủ Định Quốc Công.”


      “Chuyện có nặng có , chúng ta nhìn trương hợp mà làm, nghĩ phá hoại khi nào cũng có thể được, nhưng tuyệt đối phải là ở lúc này.”


      “Xuân Hỉ, Xuân Nhạc, hai ngươi cần phải nhớ .”


      Xuân Hỉ cùng Xuân Nhạc sửng sốt, ngay sau đó là vẻ mặt đầy xấu hổ, cúi đầu: “Phu nhân rất đúng, nô tỳ nhớ kỹ.”


      Khương Nịnh Bảo cười vừa lòng, nâng chén trà lên nhấp ngụm, nheo nheo mắt .


      “Tạ Cảnh Dực bên này cần lo lắng, là người ở trong hôn lễ của mình mà bày mưu tính kế, tại chúng ta phải đề phòng chính là Dương Thư Thanh, nàng ta cũng phải là người tốt lành gì, đặc biệt là sau khi biết hôn lễ của Tạ Cảnh Dực do ta xử lý, nàng ta lại bất chấp như thiêu thân.”


      Dương Thư Thanh là nữ chủ tàn nhẫn độc ác, tâm cơ thâm trầm. sợ nhất là nàng ta lợi dụng hôn lễ mà đối phó với nàng, khi đương gia chủ mẫu là nàng xử lý hôn lễ xảy ra vấn đề. Dương Thư Thanh liền phát tán tin đồn khắp nơi, hất nước bẩn lên người nàng, đem nàng vùi xuống bùn, diệt trừ ngọn núi lớn đè đầu nàng ta.


      Khương Nịnh Bảo chưa bao giờ dám coi thường Dương Thư Thanh, cho nên nhằm vào hành động của Dương Thư Thanh mà phòng bị, nàng phân tích lợi hại cho hai tỳ nữ Xuân Nhạc, Xuân Hỉ, hai nàng mồ hôi lạnh ròng ròng, nghĩ mà sợ thôi.


      Nếu phu nhân có ý giống các nàng, chẳng phải phu nhân rơi vào bẫy của Dương tiểu thư.


      Khương Nịnh Bảo bình tĩnh uống trà, trong lòng lại suy nghĩ xử lý hôn thế nào, Khương Nịnh Bảo cũng là lần đầu tiên làm chuyện này, nàng cần suy nghĩ cho tốt.


      Lúc này, bà tử trong phủ đến bẩm báo.


      “Phu nhân, nhị thiếu phu nhân của phủ Trấn Bắc hầu cầu kiến.”


      Phủ Trấn Bắc Hầu….


      Khương Nịnh Bảo giật mình, công gia(nhà chồng) của đại đường tỷ chính là phủ Trấn Bắc Hầu, chuyện của đại đường tỷ nàng có chú ý chút, cũng biết được chút.


      Lúc trước đại đường tỷ gả vào hầu phủ cao sang, Trương thị hào hứng chịu được, nơi nơi đều khoe khoang, nhưng , Trấn Bắc Hầu gia nghiệp rộng lớn, chủ tử đông đúc, tranh đấu càng kịch liệt, đại đường tỷ ngày ngày ở phủ Trấn Bắc Hầu cũng tốt đẹp gì, có thể là từng bước từng bước, như tảng băng mỏng.


      Nhìn tình trạng bây giờ của đại phòng, vị đại đường tỷ này có lẽ chính là muốn cầu xin nàng giúp đỡ.


      “Đưa người vào .”


      Khương Nịnh Bảo phải là người giận chó đánh mèo, nàng có nguyên tắc, có giới hạn của mình, Khương Xu Nghiên là thai phụ, thời mạt thế kia, thai phụ cùng đứa đều là quý báu.


      Trước khi đường tỷ bình an sinh đứa , nàng che chở cho đường tỷ, nhưng hơn.


      Khương Xu Nghiên bất kể là gả cho hầu phủ cao sang, nhưng đến bước đường này đều có phần ‘công lao’ của nàng, nào biết sau này nàng gặp nạn, Khương Xu Nghiên mượn thế nàng như cá gặp nước có thể hay lại bỏ đá xuống giếng, hung hăng dẫm thêm đạp.


      Nịnh Bảo cũng dám coi thường lòng người.


      Khương Xu Nghiên mang theo tỳ nữ vào đại sảnh chủ viện, vừa vào trong, liền nhìn thấy nữ tử dung mạo như hoa ngồi ngay ngắn bên bàn gỗ hoa lê, bàn tay trắng nõn thon thả thành thục pha ấm trà.


      Hương trà bay khắp đại sảnh.


      “Đại đường tỷ, tỷ đến rồi, lại đây ngồi xuống .” Khang Nịnh Bảo đem bát trà trong tay đặt xuống, cười với Khương Xu Nghiên cái, nụ cười xinh đẹp, lộng lẫy bắt mắt.


      Đáy mắt Khương Xu Nghiên lên kinh diễm cùng hâm mộ, trong lòng phập phồng, nàng cũng biết được phụ mẫu mình lại đối đãi với nhị phòng tứ muội như vậy, thiếu chút nữa là ngất xỉu.


      ràng có chỗ dựa tốt như vậy, lại càng tìm đường chết.


      Dày mặt đến phủ Định Quốc Công xin giúp đỡ, Khương Xu Nghiên cũng là đường cùng, mẹ chồng vậy mà lại muốn phá bỏ đứa trong bụng nàng, hưu nàng, để cho trượng phu có cuộc hôn nhân mới tốt hơn.


      “Tứ muội, ta… Ta… ngờ là phụ thân làm những chuyện như vậy, xin lỗi.”


      Khương Xu Nghiên được tỳ nữ đỡ ngồi xuống đối diện với Nịnh Bảo, vẻ mặt đầy xấu hổ xin lỗi nàng.


      Khương Nịnh Bảo lấy cho nàng ly nước ấm, cười nhạt: “Đại đường tỷ, tỷ cần lời xin lỗi, có xin lỗi nhiều chăng nữa cũng có cách nào che dấu chuyện đại bá mưu hại phụ mẫu ta được.”


      Khuôn mặt Khương Xu Nghiên trắng bệch, khoé môi run rẩy, muốn nhờ nàng giúp đỡ nhưng lúc này lại có cách nào ra, trong đôi mắt xinh đẹp kia lên nỗi tuyệt vọng.


      Nàng quyết định đến Quốc Công phủ cầu xin giúp đỡ, ra cũng là muốn cho phu nhân Trấn Bắc Hầu có chút kiêng kỵ.


      Nhưng bây giờ xem ra… Chỉ là hy vọng xa vời.


      Nhưng Khương Xu Nghiên vẫn muốn từ bỏ cọng rơm cứu mạng này.


      “Đại đường tỷ, ra mục đích hôm nay đến đây của tỷ .” Nịnh Bảo uống ngụm trà thơm. Lần đầu tiên biểu lộ lập trường của mình, sau đó ánh mắt nhàn nhạt nhìn nàng ta, dường như nhìn thấu tâm tư của nàng.


      Khương Xu Nghiên vuốt ve cái bụng bằng phẳng của mình, cắn chặt môi dưới, trong mắt đầy nước: “Ta là đến cầu tứ muội giúp đỡ. Mẹ chồng của ta, bà ấy…. Bà ấy muốn phá bỏ đứa của ta, hưu ta.”


      Nếu Trấn Bắc Hầu phu nhân chỉ là muốn hưu đại đường tỷ, hoặc là biếm thê thành thiếp, Nịnh Bảo cũng tức giận như vậy, nhưng muốn phá bỏ đứa , liền quá đáng, đây cũng là sinh mạng bé, Khương Nịnh Bảo cụp mắt, trong đáy mắt lên sát khí.


      “Tứ muội, ta biết bản thân nên cầu muội, chỉ là… Chỉ là bây giờ chỉ có muội mới có thể giúp ta, ta cầu muội giúp ta, ta muốn mất đứa này.”


      Khương Xu Nghiên thấy bộ dáng giống như thờ ơ của tứ muội, căn răng, đứng dậy rồi quỳ trước mặt Nịnh Bảo, Xuân Hỉ, Xuân Nhạc đứng bên thấy vậy lập tức ngăn nàng lại.


      “Nể mặt cháu ngoại chưa ra đời, lúc này ta giúp tỷ.”


      “Cảm ơn tứ muội, cảm ơn tứ muội.”


      Khương Xu Nghiên vui quá mà khóc, mặt đầy cảm kích, có câu của tứ muội, đứa của nàng cuối cùng cũng được bảo vệ.


      Mục đích thành, Khương Xu Nghiên cũng dám ở lại lâu, vội vàng mang theo tỳ nữ rời , chỉ là khi rời , Khương Nịnh Bảo liền cho Triệu quản gia phái người hộ tống nàng về Trấn Bắc Hầu phủ.


      Buổi tối, nến đỏ lay động.


      Khương Nịnh Bảo sau khi cùng Định Quốc Công trãi qua hồi vận đông vui sướng, Nịnh Bảo lười biếng nằm trong lòng ngực của Định Quốc Công, với chuyện xử lý hôn của Tạ Cảnh Dực, cùng với chuyện đại đường tỷ đến cầu nàng giúp đỡ.


      Ban ngày, Định Quốc Công có công gấp gáp, phải đại doanh Tây Giao luyện binh, chỉ có buổi tối sau khi hoan ái, Nịnh Bảo mới cùng Định Quốc Công chuyện ban ngày, giao lưu tình cảm.


      Định Quốc Công nghe được Nịnh Bảo đến chuyện đứa của đại đường tỷ, đáy mắt lên tia sáng, bàn tay to khẽ vuốt ve da thịt bóng loáng của nàng, giọng khàn khàn: "Nịnh Bảo, nàng rất thích đứa ?”


      Khương Nịnh Bảo nghĩ đến Quốc Công gia chú ý chuyện đứa , nhưng nàng đúng là rất thích đứa .


      “Đúng vậy, ta thích đứa .” xong, Khương Nịnh Bảo sóng mắt khẽ chuyển, khoé môi nổi lên nụ cười giảo quyệt, bàn tay cố ý vẽ vời vòng tròn ngực .


      “Cho nên, Quốc Công gia, chàng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.”


      Định Quốc Công bị Khương Nịnh Bảo trêu chọc, bụng dưới nóng lên, cổ họng căng chặt, nháy mắt xoay người đem Khương Nịnh Bảo đè dưới thân, môi mỏng ngậm lấy vành tai nho hồng nhuận của nàng, giọng lại càng thêm trầm thấp.


      “Nàng rất đúng, đúng là cần phải nỗ lực nhiều mới được.”


      Từ đêm động phòng hoa chúc đến giờ, hai người vẫn luôn gắn bó keo sơn, nhưng Định Quốc Công đêm nay so với trước lại càng thêm kịch liệt, càng thêm kéo dài thời gian hơn.


      Khương Nịnh Bảo nổi lềnh bềnh trong bể tình đột nhiên có chút hối hận, trêu chọc người nào đó quá mức rồi.


      Ngày mai nàng còn phải cùng đại ca đưa tiễn các vị cữu cữu của bọn họ nha.


      Phủ An Viễn Hầu


      Vốn mang tâm trạng mỹ mãn chờ đợi để gả, Dương Thư Thanh sau khi biết được hôn lễ của mình là do Khương Nịnh Bảo xử lý, khuôn mặt đẹp sa sầm, chung trà trong tay phịch tiếng rơi xuống đất, nước trà văng tung toé.


      “Thiến Dung, tin tức này có tin được ?”


      Thiến Dung vội vàng “Tin tức truyền ra, nghe là Tạ phu nhân cố ý đem chuyện hôn lễ của Tạ đại thiếu gia giao cho Quốc Công phu nhân xử lý.”


      tại ai còn gọi Tạ Cảnh Dực là thế tử, mà đổi xưng hô gọi là Tạ đại thiếu gia.


      Tất cả mọi người ở trong tối đều chê cười tiểu thư gả vào nơi thấp kém.


      Dương Thư Thanh hít sâu hơi, áp buồn bực xuống đáy lòng, trong mắt loé sáng, lạnh lùng cười, ác ý đối với Khương Nịnh Bảo.


      “Thiến Dung, ngươi , Khương Nịnh Bảo có thể cố ý làm hỏng hôn lễ của ta hay ?”


      Nàng cùng Khương Nịnh Bảo sớm kết thù, giờ Khương Nịnh Bảo lại sắp trở thành mẹ chồng của nàng, khẳng định trả thù.


      Dương Thư Thanh sợ nhất chính là trả thù.


      Người lớn lên trong vại mật có có thể được mất phần thủ đoạn, càng miễn bàn, bên người còn người ma ma tâm phúc, chỉ có hai cái nha hoàn chẳng có tâm cơ.


      Chỉ cần Khương Nịnh Bảo dám ra tay, nàng liền dám bé gãy móng vuốt của nàng ta, điều duy nhất làm cho Dương Thư Thanh khó chịu chính là, nàng còn phải chịu đựng Khương Nịnh Bảo hai năm, hai năm… phải là hai ngày.


      Dương Thư thanh bị nghẹn trận.


      “Tiểu thư, cái này nô tỳ biết, hẳn là thể?” Thiến Dung do dự hồi, mới trả lời.


      Dương Thư Thanh đánh giá Thiến Dung cái, trong lòng khẽ động, mặc kệ Khương Nịnh Bảo có gian lận hay , nàng cũng có thể dự mưu phen, nghĩ như vậy, Dương Thư Thanh nheo nheo hai mắt, lộ ra tươi cười sâu xa.


      “Này khó .”


      Thế khó lường, phải sao?

    3. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      Chương 57: "Nịnh Bảo, Từ Tiên chết rồi"

      Sáng sớm hôm sau, tia nắng mai vừa hé.

      Khương Định Bảo, Định Quốc Công cùng Khương Cẩn đưa tiễn mấy vị cữu cữu của họ.

      Lúc trở về, Định Quốc Công đến đại doanh Tây Giao, Khương Nịnh Bảo lại lười biếng ngồi xe ngựa, tuỳ ý để hộ vệ hộ tống về phủ, ngay qua đường phố phồn hoa, nhìn thấy đám người vây quanh, Khương Nịnh Bảo cách màn xe nhìn ra ngoài, nhận ra chỗ kia chính là tửu phường Thượng Vân của Dương Thư Thanh.

      Khương Nịnh Bảo mơ hồ nghe được giọng nam quen thuộc, liền sai hộ vệ xem có chuyện gì.

      Chờ hộ vệ trở về bẩm báo, Nịnh Bảo khẽ cười tiếng, ra là tiểu vương gia Tiêu Nhiên của Thuỵ vương phủ cùng Tần Vương của tửu phường Thượng Vân giằng co phía trước, nguyên nhân gây ra là bởi vì vò dưỡng sinh tửu giá trời.

      Khi tiểu vương gia cùng Dương Thư Thanh chưa nháo loạn kết thù, liền dự định mua vò dưỡng sinh tửu giá ngất ngưỡng của Thượng Vân tửu phường.

      Bây giờ dưỡng sinh tửu đắt đỏ này ủ ra xong, Tần Vương lấy lý do số lượng đủ, muốn hồi lại tiền cọc cho tiểu vương gia.

      Đương nhiên là tiểu vương gia chịu, hai người liền giằng co ở cửa tửu phường Thượng Vân.

      khí hồi giương cung bạt kiếm.


      Rất có tư thế lời hợp liền đánh.


      Khương Nịnh Bảo nhướng mày, tiểu vương gia phủ Thuỵ vương này là nam xứng thứ hai trong sách nay biến thành vai ác đối nghịch nữ chủ, này là thay đổi lớn khiến người cảm thấy ngoài ý muốn.


      “Hồi phủ.”


      Khương Nịnh Bảo với xa phu tiếng, trực tiếp dẹp đường hồi phủ, căn bản là có tâm tư mà xem náo nhiệt.


      Khi Dương Thư Thanh đến, vừa đúng lúc nhìn thấy dấu hiệu phủ Định Quốc Công, nàng híp mắt thầm suy đoán người xe ngựa, phải là Khương Nịnh Bảo cũng là Tạ lão phu nhân.


      Trở lại phủ, Khương Nịnh Bảo đến Vinh Hỉ Đường chuyện trò linh tinh với Tạ lão phu nhân, đúng lúc phòng bếp có hầm gà tổ yến, Khương Nịnh Bảo cùng lão phu nhân, mỗi người chén mà uống.


      Sau khi uống gà hầm tổ yến, Nịnh Bảo liền trở về chủ viện, bận bịu xử lý chuyện hôn lễ, Hoàng ma ma ở bên cạnh giúp đỡ, tham khảo quá trình đại hôn của mình, Nịnh Bảo cầu thay đổi cũng nhiều.

      Nhưng đội ngũ đón dâu, người nâng kiệu hoa thể dùng thân vệ của Định Quốc Công, cầu Tạ Cảnh Dực tự mình tìm hoặc dùng người của mình.

      Cái này Khương Nịnh Bảo động đến.

      Ước chừng hơn nửa canh giờ, Nịnh Bảo đem quá trình hôn lễ xử lý cẩn thận xong, đặt bút lông xuống, chờ cho ráo mực, rồi đưa cho Hoàng ma ma xem thử.

      “Hoàng ma ma, người nhìn xem có cần bổ sung gì ?”

      Hoàng ma ma đọc kỹ, nhìn kỹ, mặt lộ ra kinh ngạc, từng phân đoạn hôn lễ đều được sắp xếp cẩn thận, ràng, đâu vào đấy, làm người tìm được sơ hở.

      “Phu nhân sắp xếp tốt, lão nô hổ thẹn bằng.”

      Khương Nịnh Bảo bất đắc dĩ cười “Hoàng ma ma quá khen, ta còn rất nhiều chỗ cần phải học hỏi.” Nàng chỉ là lấy người trải qua hai đời làm ưu thế, ra nàng cùng với đương gia chủ mẫu hào môn thế gia còn chênh lệch lớn vô cùng.

      Hoàng ma ma cười cười, có tranh cãi cùng phu nhân, phu nhân cho bà kinh ngạc lớn như vậy, bà cảm thấy quản lý hạ nhân trong phủ có thể tham khảo cách của phu nhân chút.

      Đợi lát nữa về Vinh Hỉ Đường cho lão phu nhân tiếng, lão phu nhân nhất định rất vui mừng.

      Khương Nịnh Bảo thấy Hoàng ma ma cười mà , quay đầu nhìn Xuân Hỉ, : “Xuân Hỉ đến Cẩm Hoa viện xem thiếu gia về chưa, nếu về bảo đến chủ viện chuyến.

      Xuân Hỉ lĩnh mệnh mà .

      Ước chừng hai khắc, Tạ Cảnh Dực đến đây, bộ gấm y màu xanh đen càng làm cho thêm phong trần tuấn lãng, mặt đẹp như ngọc, vừa tiến vào liền cung kính hành lễ với Khương Nịnh Bảo.

      “Tham kiến mẫu thân.”

      Lúc này đây, Tạ Cảnh Dực gọi Nịnh Bảo là mẫu thân cũng tự nhiên hơn rất nhiều.

      Nịnh Bảo đương nhiên là nhận ra, nàng uống ngụm trà, có chút mỉm cười, trước mặt Hoàng ma ma chuyện đại hôn cùng Tạ Cảnh Dực.

      “Cảnh Dực, đội ngũ đón dâu nâng kiệu cưới, ta nhúng tay vào chọn người, tự ngươi tìm lấy.”

      “Nếu còn cầu gì, có thể với ta tiếng.”

      Tạ Cảnh Dực ngẩn ra, gương mặt tuấn mỹ lên kinh ngạc, nghĩ được, Khương Nịnh Bảo lại rộng lượng như vậy, đem chuyện quan trọng là đội ngũ đón dâu cùng nâng kiệu cưới giao cho chọn người, trong lòng khỏi sinh ra khác thường.

      “Mẫu thân sắp xếp thoả đáng, ta có ý kiến.”

      Khương Nịnh Bảo gật đầu, chuyện cũng xong, cần nhiều, liền để Tạ Cảnh Dực lui ra.

      Tạ Cảnh Dực bước ra sân, nhịn được ngẩn đầu nhìn trời xanh, đại hôn đến gần, sắp cưới được nữ tử thích, lẽ ra nên vui mừng, chỉ là lại có vui mừng như trong tưởng tượng.

      Nghĩ đến ngày ấy đến tìm Thư Thanh, lại thấy nàng cùng Tần Vương trò chuyện thân mật với nhau, tươi cười rạng rỡ, bọn họ có tiếp xúc tay chân, nhưng ánh mắt đầy tình cảm của Tần vương, chăm chú nhìn Thư Thanh, ánh mắt đó vẫn luôn ở trong đầu xoá được.

      Khương Nịnh Bảo cũng biết tình cảm của Tạ Cảnh Dực cùng Dương Thư Thanh có vết nứt, còn nghĩ rằng, nam chủ, nữ chủ trong sách tình cảm sâu nặng như vậy, muốn giết người.

      Giữa trưa sau khi ăn cơm cùng lão phu nhân, Nịnh Bảo tranh thủ rảnh rỗi mà nằm giường mềm nhắm mắt nghĩ ngơi, Xuân Hỉ đứng bên quạt mát, đầu hè thời tiết khi lạnh khi nóng, nên để khối băng trong phòng.

      “Phu nhân, nô tỳ nghe Thuỵ vương tiểu vương gia cho người đến phá tửu phường Thượng Vân, Dương tiểu thư tức giận, đến Thuỵ vương phủ muốn đạo lý.”Xuân Nhạc vừa vào, liền hưng phấn kể cho Nịnh Bảo tin tức tốt.

      Chủ tử của tửu phường Thượng Vân là Dương Thư Thanh, tiểu vương gia phá tửu phường của Dương tiểu thư, Xuân Nhạc đương nhiên là vui vẻ rồi.

      Khương Nịnh Bảo bỗng dưng mở hai mắt, ngồi thẳng dậy, rất có hứng thú hỏi: “Sau đó?” Cái vị tiểu vương gia thích cái đẹp này cũng sợ trời, sợ đất.

      Xuân Nhạc mặt đầy vui sướng khi người gặp nạn.

      “Đương nhiên là bị Thuỵ Vương gia đuổi rồi, có lẽ Dương tiểu thư bị tức đến hỏng người rồi, lại , vẫn là do tửu phường Thượng Vân có đạo nghĩa, tiểu vương gia sớm thanh toán tiền cọc, họ ủ ra được dưỡng sinh tửu lại muốn hồi tiền cọc cho tiểu vương gia, muốn bán dưỡng sinh tửu.”

      Nghĩ đến cảnh tiểu vương gia cùng Thuỵ vương làm Dương tiểu thư mất hết thể diện, Xuân Nhạc liền vui thôi.

      Khương Nịnh Bảo nhớ đến chuyện tiểu vương gia cùng Tần vương giằng co đường về phủ, nhịn được hỏi.

      “Tần vương có đó sao?”

      Có Tần vương, hẳn là Thuỵ vương cho thể diện.

      “Nghe Tần vương có việc rời .” Xuân Nhạc trả lời.

      Khương Nịnh Bảo nhướng mày, xem ra lúc này là Dương Thư Thanh ném hết mặt mũi rồi, cả nhà Thuỵ vương gia ở kinh thành rất có tiếng, Dương Thư Thanh có dũng khí, ràng làm sai trước, cũng dám mình đến cửa Thuỵ vương gia mà chuyện đạo lý.

      Trước khi đại hôn còn lăn lộn như thế, đúng là hổ danh nữ chủ.

      Nghe chuyện bát quái của nữ chủ, tâm tình Nịnh Bảo sung sưởng, buồn ngủ cũng cánh mà bay, nàng đứng dậy đến phòng rượu mà Quốc Công gia cố ý làm cho nàng.

      Thân thể Càn Nguyên đế khôi phục khoẻ mạnh, nhưng tin tức vẫn luôn giấu kín.

      Nghĩ đến Tần vương cùng Tấn vương tranh đấu kịch liệt, đặc biệt là thế lực như mặt trời ban trưa của Tần vương, dường như danh hiệu hoàng thái đệ là vật trong tay , nghĩ tới, nhất cử nhất động của bị Càn Nguyên đế nhìn trong mắt.

      Nịnh Bảo chính là lén lút xem trò vui, biết được sau khi nữ chủ biết được thân thể của Càn Nguyên đế sớm hồi phục, có thái độ gì nữa.

      Định Quốc Công sau khi hồi phủ, biết được tiểu thê tử ủ rượu, liền trức tiếp đến phòng rượu .

      Nịnh Bảo chuyên tâm xử lý dược liệu, đem dược liệu cắt mỏng để vào bình, chút cũng biết được Quốc Công gia đứng ở cửa, ánh mắt nhìn động tác của nàng càng thêm sâu.

      Chờ đến khi Nịnh Bảo đem cái bình lớn dược tửu đậy kín lại, muốn gọi người vào mang hầm rượu, thấy được nam tử tuấn tú, dáng người thẳng tắp đứng ở cửa.

      “Quốc công gia, chàng về khi nào?”

      Nịnh Bảo vui vẻ chạy bước qua, ôm lấy cánh tay , đuôi mày khoé mắt đều là vui mừng.

      “Ngay lúc nàng xử lý dược liệu.” Mặt mày Định Quốc Công dịu dàng, khoé miệng khẽ nhếch, đưa đôi tay thon dài giúp nàng sửa lại vạt áo.

      Nịnh Bảo mở to đôi mắt, Định Quốc Công thế mà đứng ở cửa nhìn nàng những hai khắc, còn giúp nàng sửa lại vạt áo, đây là chuyện xưa nay chưa từng có. Trái tim Nịnh Bảo nhảy bang bang, khuôn mặt xinh đẹp chịu được liền đỏ ửng, cả người có chút choáng váng.

      Quốc Công gia hình như càng ngày càng ôn nhu săn sóc.

      Định Quốc Công thấy thế, đáy mắt lên ý cười, gọi thân vệ đến, đem bình rượu vào hầm, liền bước chân trầm ổn cùng Nịnh Bảo về chính viện.

      “Nịnh Bảo, Từ tiên chết.”

      Nịnh Bảo còn có chút choáng váng, bây giờ vừa nghe được tin Từ tiên chết, cả người liền tỉnh táo lại.

      “Nhanh như vậy?”

      “Từ tiên chết còn chưa hết tội, trong tay nàng dính đến hơn hai mươi mạng người.”

      Khuôn mặt Định Quốc Công thâm trầm, giọng lạnh băng, đáy mắt ra sát khí, nghĩ tới, chỉ là tra xét chút ả ta lại tra ra nhiều chứng cứ phạm tội của ả đến thế.

      “Quốc Công gia rất đúng, Từ tiên đúng đáng chết.”

      Nịnh Bảo khiếp sợ lại phẫn nộ, hơn hai mươi mạng người… Từ tiên này quả nhiên là đáng chết.

      Nghĩ đến kết cục của ả ta trong sách, Nịnh Bảo liền cảm thấy ghê tởm, người đầy tội ác, điên cuồng đến vậy cuối cùng dưới an bài của nữ chủ mà sống cuộc sống ăn ngon mặc đẹp an hưởng đến lúc tuổi già.

      Chỉ vì ả ta giúp nữ chủ làm nhiều việc, có công lớn.

      Nàng nhớ , trong sách có qua, Từ tiên lúc Dương Thư Thanh chưa trọng sinh, thân bại danh liệt, ngũ mã phanh thây, sau khi nữ chủ trọng sinh, lợi dụng biết được bí mật của mọi người ở kiếp trước liền cưỡng chế Từ tiên làm việc cho mình.

      Chuyện Từ tiên dính đến mạng người, trong sách , chỉ Từ tiên nhận được tín nhiệm của quý phụ, thường xuyên ra vào hào môn thế gia, làm việc cho các quý phụ.

      Lúc này Tạ Thất vào bẩm bảo.

      “Chủ tử, phu nhân, Tạ nhị phu nhân cầu kiến phu nhân.”

      Nịnh Bảo vừa nghe đến Tạ nhị phu nhân cầu kiến, trong mắt loé sáng, lộ ra tươi cười sáng rỡ "Quốc Công gia, chàng xem, Tạ nhị phu nhân muốn gặp thiếp có phải hay là chuyện hôn của dưỡng tử chúng ta?”

      Tin tức nàng phụ trách xử lý hôn lễ cho Tạ Cảnh Dực truyền ra ngoài, Tạ nhị phu nhân có lẽ ngồi yên.

      Định Quốc Công hiển nhiên là đoán được mục đích đến cửa của Tạ nhị phu nhân. Khuôn mặt tuấn lạnh lẽo: “Chuyện của phủ Định Quốc Công tới phiên bà ta nhúng tay.”

      Tạ Thất: “……”

      Nịnh Bảo gật đầu tán đồng, Tạ Cảnh Dực là con thừa tự, là thiếu gia của phủ Định Quốc Công. Tạ nhị phu nhân ỷ lại vào nhân từ của Tạ lão phu nhân, thường xuyên đến gặp Tạ Cảnh Dực, lúc trước Định Quốc Công so đo, bây giờ giống.

      Định Quốc Công có phu nhân, phu nhân mới là mẫu thân của Tạ Cảnh Dực.

      Khoé môi Nịnh Bảo cong lên nụ cười tinh quái.

      “Quốc Công gia, chàng về trước lánh mặt, thiếp muốn gặp mặt vị Tạ nhị phu nhân này.”

      là chờ mong, nàng lấy thân phận là mẫu thân của Tạ Cảnh Dực mà gặp mặt Tạ nhị phu nhân .

    4. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      Chương 58: Định Quốc Công là người tốt để tuyển chọn.

      Cách bình phong sơn thuỷ, Định Quốc Công hai mắt chớp nhìn tiểu thê tử ưu nhã pha trà, trong mắt tự giác lên ánh dịu dàng.

      Lúc này, Tạ nhị phu nhân vào đến, phía sau còn mang theo hai tỳ nữ mặc đồ tơ lụa.

      Tạ nhị phu nhân thân hoa phúc, tóc cài trâm vàng, đính đầy châu ngọc, nhìn qua ước chừng hơn ba mươi, da thịt trắng nõn, ngũ quan xinh đẹp, là phụ nhân xinh đẹp, cốt cách, hổ là mẹ đẻ của nam chính trong sách, ngũ quan cùng Tạ Cảnh Dực có mấy phần giống nhau.

      “Tạ phu nhân mời ngồi.”

      Nịnh Bảo mỉm cười mở miệng, giọng uyển chuyển dễ nghe, dung mạo nàng vô cùng xinh đẹp, bỏ khí chất nhu nhược, vẻ đẹp thiếu nữ, làm cả người Nịnh Bảo lộ ra khí chất trong sáng gợi cảm, ánh mắt, nụ cười cũng đầy phong tình.

      Tạ nhị phu nhân lần đầu tiên nhìn thấy Khương Ninh Bảo, hai mắt lên khiếp sợ cùng dám tin, lời đồn Khương Nịnh Bảo sinh ra là vô cùng xinh đẹp, khí chất hơn người, làm người kinh diễm.

      Nhưng Tạ nhị phu nhân vẫn luôn cảm thấy đó là ngoa.

      Thực ra bà gặp qua Khương Nịnh Bảo, chỉ là lúc đó nàng bất quá cũng chỉ mười hai, mười ba tuổi, ngũ quan xinh đẹp yếu ớt, cả người đều lộ ra hơi thở mong manh, dường như cơn gió cũng có thể thổi bay.

      Ba năm sau, ngũ quan Khương Nịnh Bảo vẫn xinh đẹp, nhưng khí chất lại hoàn toàn giống, giơ tay nhấc chân, ưu nhã lại khí chất, nụ cười tươi đẹp đến mê người.

      Nàng vẫn là tiểu nương nhu nhu nhược nhược trước kia sao?

      Tạ nhị phu nhân đỡ trán, ngồi đối diện Khương Nịnh Bảo, nghĩ đến mục đích mình đến đây, liền đè nén nghi vấn trong lòng, tươi cười hiền lành, thái độ thân mật, làm cho người ta cảm thấy tình ý chân thành.

      “Nịnh Bảo nha đầu, ba năm gặp, sao con lại cùng Tạ di xa lạ thế, lúc trước là Cảnh Dực đúng, ta mắng chửi trận, giờ nhìn thấy con gả cho Định Quốc Công sống tốt như vậy, ta cũng là yên tâm.”

      Tròng mắt Khương Nịnh Bảo chợt loé, Tạ nhị phu nhân này tâm cơ, vừa đến, liền đặt nàng vào địa vị tiểu bối, cũng nhìn nàng có đồng ý hay a.

      thân phận địa vị, nàng so với Tạ nhị phu nhân là cao hơn rất nhiều, càng đừng , nàng còn được Định Quốc Công thỉnh phong nhất phẩm cáo mệnh phu nhân.

      “Tạ phu nhân, mời người gọi ta là Quốc Công phu nhân.”

      Giọng điệu Nịnh Bảo bình tĩnh mà xa cách, ánh mắt nhàn nhạt nhìn về phía Tạ nhị phu nhân, giống như nhìn người xa lạ, , phải là người xa lạ cũng bằng.

      Nụ cười của Tạ nhị phu nhân cứng ngắc, đáy mắt lên tức giận, ý thức nắm chặt khăn trong tay, nha đầu này lại là kẻ mang thù, kể từ đó, trong lòng bà liền lo lắng nàng cố ý gây chuyện trong hôn lễ của Cảnh Dực.

      “Nịnh Bảo nha đầu……”

      “Mời gọi ta là Quốc Công phu nhân.” Khương Nịnh Bảo nhiều cắt lời Tạ nhị phu nhân, lại lần nữa nhấn mạnh, giọng cảm xúc, ánh mắt lộ ra lạnh lẽo.

      Tươi cười mặt Tạ nhị phu nhân ra được nữa rồi, ngụm máu tươi ứ đọng nơi cổ họng, nhìn ánh mắt cười nhạo cùng thái độ cường ngạnh của Nịnh Bảo, nghĩ đến bản thân phải cúi đầu trước người từng là vãn bối hành lễ với mình, vãn bối này lại là vị hôn thê tiền nhiệm mà con trai bà từ hôn, trong lòng Tạ nhị phu nhân nghẹn uất, nhục nhã.

      Tận lực nén xuống lửa giận cuồn cuộn dâng trào cùng bất mãn, Tạ nhị phu nhân nén giận mở miệng.

      “Quốc Công phu nhân đúng.”

      Định Quốc Công Tạ Hành ngồi sau bình phong, nhìn xuyên qua thấy được cảnh này, khuôn mặt lạnh lùng lên ý cười.

      Tiểu thê tử của phải dễ ức hiếp.

      biết Tạ phu nhân đến Quốc Công phủ vì chuyện gì?”

      Khương Nịnh Bảo nâng chén trà, khẽ nhấp ngụm, giọng điệu bình tĩnh hỏi, trong lòng thầm nghĩ, Tạ nhị phu nhân đúng là co được giãn được, lửa giận trong mắt sắp tràn ra ngoài, mà còn có thể nhịn được.

      “Ta nghe Tạ lão phu nhân giao hôn của Cảnh Dực cho Quốc Công phu nhân xử trí, ta là mẫu thân của Cảnh Dực, hy vọng có thể ở bên giúp đỡ, đương nhiên là ta phải tin tưởng Quốc Công phu nhân, chỉ là mẫu thân, ta vẫn luôn hy vọng có thể tự mình chuẩn bị hôn cho Cảnh Dực, hy vọng Quốc Công phu nhân có thể hiểu cho.”

      Tạ nhị phu nhân nhìn thái độ lãnh đạm của Nịnh Bảo, trực tiếp thẳng mục đích mình đến đây, vốn là mục địch của bà là thuyết phục nàng đem hôn của Cảnh Dực giao cho mình xử trí, nhưng Nịnh Bảo thay đổi quá lớn làm bà kinh hãi.

      Nếu sớm biết nàng thế này, bà nên vì nàng giữ đạo hiếu ba năm mà quan tâm, khi con trai từ hôn nên đến cửa an ủi.

      Trong mắt Tạ nhị phu nhân có chút hối hận.

      “Tạ nhị phu nhân, ta có thể hiểu ngươi có lòng thương con cái, nhưng có điều ngươi sai rồi, mẫu thân Tạ Cảnh Dực là ta, là con thừa tự của phủ Định Quốc Công, phải là con của ngươi, mong Tạ phu nhân cần nên ghi nhớ trong lòng.”

      “Nếu Tạ phu nhân muốn tự mình xử trí hôn cho Cảnh Dực, cũng phải thể, chỉ cần người để tôn tông mở từ đường, đem Cảnh Dực lần nữa trở về danh nghĩa của ngươi là có thể.”

      Khương Nịnh Bảo mỉm cười nhìn Tạ nhị phu nhân, nhìn thấy tâm tư sâu kín của bà ta, muốn xử trí hôn của Tạ Cảnh Dực, chỉ cần Tạ Cảnh Dực phải là thiếu gia của phủ Định Quốc Công.

      Giọng của Khương Nịnh Bảo mềm mại dễ nghe, có chút kích động, giống như thái độ của nàng bình tĩnh gợn sóng, lời ra làm người tức hộc máu.

      Phía sau bình phong, Định Quốc Công Tạ Hành vểnh cao khoé miệng, ánh mắt sáng rực nhìn bóng hình mảnh khảnh xinh đẹp, chuyện của tiểu thê tử, tiểu thê tử của làm người ta tức chết mà cần đền mạng, làm phải lau mắt nhìn.

      Xuân Hỉ cũng Xuân Nhạc cụp mắt, che dấu ý cười trong mắt.

      Lời này của phu nhân chọc tức chết Tạ nhị phu nhân rồi.

      Sắc mặt Tạ nhị phu nhân khẽ biến, khăn trong tay bị vò đến biến dạng, mặt lại lộ ra tươi cười rất miễn cưỡng, tránh nặng tìm : “Quốc Công phu nhân chê cười rồi, ta cũng chỉ là phu nhân Tạ gia nho , nào có bản lĩnh để tộc trưởng mở từ đường tông tộc.”

      Khương Nịnh Bảo thể sinh con, tỷ lệ con trai bà thừa kế phủ Định Quốc Công rất lớn, đương nhiên thể quay về bên cạnh bà rồi, nhưng nghĩ đến cảnh con trai mình lại gọi Khương Nịnh Bảo là mẫu thân….

      Tạ nhị phu nhân chỉ cảm thấy khuất nhục, cam lòng.

      Nhưng bà chỉ có thể chịu đựng.

      “Chuyện này cũng chỉ câu, nếu Tạ phu nhân muốn Cảnh Dực về dưới gối, Quốc Công gia nhà ta có thể giúp được.” Khương Nịnh Bảo cười tự nhiên, ý người làm việc thiện, .

      Tươi cười này Tạ nhị phu nhân nhìn vào loá mắt.

      Tạ nhị phu nhân chỉ có thể nghẹn mà cười trừ, biết mở miệng thế nào, từ chối hay đồng ý đều làm bà tiến thoái lưỡng nan.

      Nếu từ chối, lời bà vừa ra chẳng phải tự vả mặt mình?

      đồng ý, lỡ như Khương Nịnh Bảo làm, đến lúc đó con trai lại về dưới gối, thân phận cùng địa vị khác nhau như trời với đất, bà sao có thể chặn đứt tương lai rộng mở của con trai được.

      Vốn cho rằng Nịnh Bảo vẫn còn là tiểu nương yếu ớt năm nào gọi bà tiếng Tạ a di, chỉ cần bà cho chút quan tâm, tiểu nương liền đồng ý cầu của mình.

      Bà nghĩ quá đơn giản.

      Nịnh Bảo đem thần sắc của Tạ nhị phu nhân nhìn vào mắt, cho sắc mặt, chỉ cong khoé môi, cười khanh khách hỏi, bỏ qua tư thế, bỏ qua thái độ nào của Tạ nhị phu nhân.


      “Tạ phu nhân, ngươi cảm thấy thế nào, chỉ cần ngươi gật đâu, ta là có thể cho mẫu tử ngươi đoàn tụ, đều là vui mừng.”

      Tạ nhị phu nhân thầm cắn răng, sắc mặt lúc xanh lúc trắng lại lúc đen, trong lòng mắng thầm Khương Nịnh Bảo hồi lâu, bà cũng dám chắc Khương Nịnh Bảo là hay đùa.

      Bà xiết chặt tay, hồi lâu sau mới ra thành lời.

      “Đạ tạ Quốc Công phu nhân có ý tốt, cần phiền đến ngài, là ta quá phận, Cảnh Dực là con trai của ngài, sau này ta cách xa ra, xen vào chuyện của nữa.”

      “Xem ra, Tạ phu nhân cuối cùng biết được ai mới là chủ nhân của phủ Định Quốc Công, mong rằng Tạ phu nhân hết lòng giữ lời hứa, sau này cần nhúng tay vào chuyện của phủ Định Quốc Công .”

      Khương Nịnh Bảo cười , giọng mềm mại thong thả, lời ra như cái tát quất lên mặt bà, làm Tạ nhị phu nhân chật vật lại khó xử thôi.

      Xuân Nhạc cùng Xuân Hỉ thầm kêu tiếng ‘Hay’

      Định Quốc Công ở sau bình phong cười cười, hai mắt sáng lấp lánh, đáy mắt đầy nhu tình sắp tràn ra ngoài, sức chiến đấu của tiểu thê tử mạnh mẽ, xem ra sau này cần lo lắng Dương Thư Thư vào cửa, tiểu thê tử chịu oan ức.

      Đại đường im ắng lúc.

      Mục đích đạt được, chỗ tốt chiếm được, còn bị tiểu bối cười nhạo, mang bụng tức, Tạ nhị phu nhân trong lòng đầy oán hận, bao giờ muốn nhìn thấy mặt Khương Nịnh Bảo, vội vàng cáo từ rời , Khương Nịnh Bảo cười nhạt, nàng cũng có bỏ qua ánh mắt khuất nhục trước khi rời của Tạ nhị phu nhân.

      “Suy nghĩ gì đấy?” thân áo gấm đen tuyền, Định Quốc Công từ phía sau bình phong ra, lặng yên tiếng động ngồi bên cạnh Nịnh Bảo.

      Xuân Hỉ, Xuân Nhạc thức thời lui ra ngoài.

      Khương Nịnh Bảo châm cho Định Quốc Công ly trà, khoé miệng vểnh lên đầy giảo hoạt: “Quốc Công gia, ta nghe , Tạ nhị gia nhiều năm như vậy, chỉ độc sủng tạ nhị phu nhân, thiếp thấp hậu viện chỉ là đồ trang trí, nhiều năm chưa từng thu người mới, biết có chuyện này hay ?”

      Tạ nhị phu nhân lại nhiều lần xem nàng là quả hồng mềm mà nắn bóp, cuối cùng còn điên rồ khuyến khích Trương thị hạ dược nàng khi về lại mặt, quả làm người thể nhịn được nữa.

      Định Quốc Công nghe lời hiểu ý, đáy mắt loé nhanh ý cười, nâng chén trà lên nhấp ngụm, bình tĩnh : “Đúng là như thế.”

      “Tạ nhị gia gần đây phá được đại án tham ô, thánh thượng quyết định ngợi khen phen.”

      Khương Nịnh Bảo sóng mắt sáng ngời, nhịn được đến gần khuôn mặt tuấn tú của hôm cái, cười duyên : “Quốc Công gia, chàng quả nhiên là hiểu tâm ý của thiếp.”

      “Thiếp thấy, thánh thượng ngoài chuyện khen ngợi ra, cũng nên ban cho Tạ nhị gia mấy vị mỹ nhân để khai chi tán diệp, chàng có phải hay ?”

      Định Quốc Công cong môi, đối với Tạ nhị phu nhân này cũng thích, Tạ nhị phu nhân này bàn tay quá dài, liền gật đầu tán đồng: “Ừ, ta đề nghị cùng thánh thượng.”

      Nịnh Bảo vui vẻ ôm lấy cánh tay lắc lư, lại hôn khoé môi Định Quốc Công cái.

      Hai người ở trong phòng ngọt ngọt ngào ngào.

      Khương gia lại là tình cảnh bi thảm.

      Khương lão phu nhân nhìn toàn nhà lịch tao nhã trước mắt, nghĩ đến bà về già còn bị đuổi khỏi phủ Trường Ninh Bá, trưởng tử đường đường là bá gia nay lại là người thân phận, bà từ lão phu nhân bá phủ lại biến thành lão thái thái hào môn.

      Nghĩ đến trước khi rời khỏi bá phủ, bạn bè thân thích đều là sắc mặt bỏ đá đáy giếng.

      Khương lão phu nhân mặt đỏ lên, ngực thở phập phồng kịch liệt, dồn dập, Hồng Hạnh bên cạnh đỡ lão phu nhân lo lắng vô cùng, vội vàng chậm rãi vuốt ve ngực cho lão phu nhân.

      “Lão phu nhân, ngài thể tức giận được, đại phu ngài bị tổn thương gan phổi, cần phải tĩnh dưỡng tốt.”

      Khương lão phu nhân rất quý cái mạng của mình, bà hít sâu hơi, quan tâm hỏi: “Hồng Hạnh, ngũ nha đầu luôn vẫn ở trong phòng ra ngoài sao?”

      Từ sau khi xảy ra biến cố, Ngũ nha đầu bị Tạ gia huỷ bỏ hôn lễ, đứa cháu này lại càng thêm trầm mặc.

      Lại , thiếu gia Tạ Cảnh Huy ngày ấy đến cửa từ hôn có , nếu ngũ nha đầu đồng ý làm thiếp, cũng nạp nàng làm thiếp.

      Nhưng Khương lão phu nhân mạnh mẽ từ chối.

      Cái mặt này của bà kéo lên nổi.

      Ngũ nha đầu, dung mạo khí chất đều tốt, có lẽ có công tử thế gia coi trọng nàng, lúc trước, ngũ nha đầu từng dự hoa yến của Thuỵ vương phi, theo lời nữ tỳ bên cạnh ngũ nha đầu, có vài vị công tử thế gia cực kỳ thưởng thức nàng.

      Có lẽ Ngũ nha đầu còn có cơ hội có thể gả vào thế gia vọng tộc.

      Cho dù là làm thiếp.

      Hồng Hạnh gật đầu, vẻ mặt đầy lo lắng: “Đúng vậy, lão phu nhân, ngũ tiểu thư nhiều ngày ra khỏi phòng.”

      “Đại nha đầu có hồi sao?”

      Khương lão phu nhân nhíu mày, trong mắt đầy vẻ vui, đại nha đầu này sau khi mang theo của hồi môn phong phú gả vào phủ Trấn Bắc Hầu, vẫn luôn giúp đỡ nhà ngoại, mỗi lần cần nàng giúp đỡ, đều là có hồi , quả là bạch nhãn lang.

      Hồng Hạnh lắc đầu: “ có.”

      Dừng chút, Hồng Hạnh lại thêm: “Nô tỳ nghe đại tiểu thư có đến phủ Định Quốc Công chuyến, lúc rời , hộ vệ phủ Định Quốc Công đưa nàng về.”

      Khương lão phu nhân vừa nghe Hồng Hạnh đến phủ Định Quốc Công, lập tức nghĩ đến đứa cháu cùng cháu trai đại nghịch bất đạo, tự lập môn hộ, mặt già bỗng dưng trầm xuống.

      Bà đột nhiên nhớ đến, hai ngày trước nhận được lá thư bí , trong lòng liền có so đo.

      Tứ nha đầu thể sinh dục, mà mối quan hệ giữa nàng cùng Ngũ nha đầu lại tệ, Tứ nha đầu đối với đại nha đầu có cảm tình còn nguyện ý giúp đỡ, cùng với có lợi cho người ngoài, bằng chiếm lợi cho người nhà.

      Ngũ nha đầu bị từ hôn, lại có mẫu thân như Trương thị, gả làm chính thế hào môn thế gia là có khả năng, nếu gả thấp, có lẽ làm bình thê, nhưng lão phu nhân cam lòng.

      Định Quốc Công chính là người được chọn tốt nhất.

    5. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      Chương 59: Đại hôn của Tạ Cảnh Dực

      Ngày hôm sau, thánh thượng ban thưởng cho Tạ nhị gia mấy nàng mỹ thân xinh đẹp hơn người để ngợi khen, những quan viên khác lập công cùng cũng được đãi ngộ ban thưởng mỹ nhân.

      Tạ nhị gia cũng phong phải là người ồn ào, nhưng Tạ nhị phu nhân lại là người tức điên.

      Có lẽ độc sủng nhiều năm, Tạ nhị phu nhân tính tình càng cao ngạo, lại cùng Tạ nhị gia làm ầm ĩ, cuối cùng trước mặt mọi người liền tát Tạ nhị gia cái.

      Chuyện ồn ào này thể nào dừng lại.

      Nam nhân mất thể diện, đặc biệt là quan tứ phẩm như Tạ nhị gia, thể diện mất đế độ này, dưới tức giận Tạ nhị gia liền đem mấy phòng ngoài cùng con cái mình che dấu nhiều năm mang về phủ.

      Trực tiếp đánh vào mặt mũi của Tạ nhị phu nhân, là bà ta khó lòng bỏ qua.

      Sau khi biết được tin này, Khương Nịnh Bảo chấn động.

      “Xuân Hỉ, Tạ nhị gia này vậy mà có mấy cái phòng ngoài, ta có nghe lầm chứ?”

      “Phu nhân, người có nghe lầm, Tạ nhị gia chỉ có vài phòng ngoài, mà còn sinh con với phòng ngoài, con lớn nhất cũng mười ba rồi.”

      Khương Nịnh Bảo im lặng hồi lâu, hành vi của Tạ nhi gia làm người nghẹn lời.

      Quang minh chính đại nạp thiếp, ai gì, nhưng ông ta lại lén lút bao nuôi phòng ngoài, còn chỉ có cái.

      “Nô tỳ còn tưởng rằng, Tạ nhị gia là nam nhân tốt thương thê tử, ra phải như vậy, nam nhân quả nhiên thể chỉ nhìn ngoài mặt.”Xuân Hỉ cảm thán tiếng.

      Khương Nịnh Bảo cười cười, Tạ nhị gia chỗ nào là nam nhân tốt thương thê tử chứ, theo nàng biết, chỉ là Tạ nhị gia có thích hậu viện, phần lớn thời gian đều ở lại phòng Tạ nhị phu nhân mà thôi.

      Nhưng như vậy cũng đủ là quý phụ kinh thành hâm mộ ghen ghét Tạ nhị phu nhân rồi.

      Khương Nịnh Bảo thầm suy đoán, có lẽ là có liên quan đến thân phận, địa vị của Tạ Cảnh Dực, nhưng trong sách lại hề đến tình tiết Tạ nhị gia có phòng ngoài, chỉ Tạ nhị gia cùng Tạ nhị phu nhân, phu thê tình thâm thôi.

      Bây giờ, con trai bên ngoài lớn nhất cũng mười ba, mà nhất cũng lên năm.

      Tính như vậy, khi Tạ Cảnh Dực còn chưa làm con thừa tự của Định Quốc Công, Tạ nhị gia bao nuôi phòng ngoài, sau đó còn bao nuôi thêm mấy phòng.

      Khương Nịnh Bảo nghẹn họng, nếu có chuyện dưới mắt người khác, Tạ nhị phu nhân quăng cho Tạ nhị gia cái tát, có lẽ Tạ nhị gia giận dữ mà mang bí mật mình che dấu bao năm ra ngoài ánh sáng.

      Bây giờ có lẽ, Tạ nhị phu nhân cũng có tâm tư nhúng tay vào hôn của Tạ Cảnh Dực rồi.

      Ngay cả Dương Thư Thanh có lẽ đấu đá cũng là lăn lộn, đến gần ngày đại hôn mà còn chưa ngừng nghỉ.

      Khương Nịnh Bảo cũng biết được Dương Thư Thanh lâu lăn lộn ở hậu viện, nàng ta sau khi biết được Từ tiên chết, thiếu chút nữa hộc máu.

      có Từ tiên , có rất nhiều kế hoạch tiếp theo Dương Thư Thanh có cách nào làm tiếp.

      Hơn nữa Từ tiên này là vũ khí sắc bén nhất mà Dương Thư Thanh dùng để lung lạc nữ nhân hậu trạch trọng thần triều đình, bây giờ vũ khí sắc bén còn, mạng lưới quan hệ rộng lớn của nàng ta còn cách nào mà tiếp tục.

      Dương Thư Thanh vội vàng phái người điều tra cái chết của Từ tiên , tìm kiếm hung thủ, còn kế hoạch trả thù cùng hôn nhân đại đều bị ném qua bên.

      Thời gian nhanh chóng trôi qua cũng đến ngày đại hôn của Tạ Cảnh Dực.

      Từng ngọn cây khóm hoa trong phủ Định Quốc Công, tất cả đều treo đầy lụa đỏ, mảnh đỏ rực, đặc biệt Cẩm Hoa viện của Tạ Cảnh Dực là biển đỏ thẫm, khắp nơi đều lộ ra khí vui mừng.

      Hơn nửa tháng này, Khương Nịnh Bảo trừ việc cùng Hoàng ma ma vội vàng xử lý chuyện hôn của Tạ Cảnh Dực ra, ngày ngày cũng cực kỳ thích thú, cùng Định Quốc Công ngọt ngọt ngào ngào.

      Trước ngày đón dâu của Tạ Cảnh Dực, cuối cùng Khương Nịnh bảo cũng nhàng thở ra, lười biếng ngồi dựa giường mềm ăn trái cây ướp lạnh.

      Thời tiết tháng sáu càng thêm oi bức, trong phòng có đặt chậu nước đá, vừa vào trong chào đón chính là khí mát lạnh, làm người là thoải mái, sảng khoái.

      “Xuân Nhạc, Diêu chưởng quầy có đưa nước đá qua cho đại ca ?” Nịnh Bảo ung dung chậm rãi mà ăn miếng dưa hấu, nhìn Xuân Nhạc vào, hỏi câu.

      Đại ca Khương Cẩn thuê viện gần thư viện Thanh Sơn, Khương Nịnh Bảo cho người qua đó đào cái hầm, Diêu chưỡng quầy mang hai xe lớn nước đá qua tặng cho đại ca.

      Cách thức làm nước đá đông lạnh dấu diếm nhiều năm, Khương Nịnh Bảo đưa cho Định Quốc Công, sau này quân doanh có đá lạnh giải nhiệt, binh lính huấn luyện hẳn là giảm bớt được cảm nắng.

      Đến nỗi Định Quốc Công có thể lấy làm lời kiếm bạc hoặc là dâng cho Càn Nguyên đế, nàng cũng để ý.

      đưa qua rồi, đại thiếu gia , hai xe nước đá đủ dùng, người cần đưa sang.” Gương mặt tròn tròn của Xuân Nhạc tràn đầy ý cười.

      Từ khi nhị phòng Khương gia tự lập môn hộ, Khương Cẩn còn là tam thiếu gia Khương gia nữa, mà là đại thiếu gia.

      Xuân Nhạc cũng theo đó mà thay cách xưng hô.

      Khương Nịnh Bảo cười cười, có để lời đại ca thành , nghe đại ca bái danh sư, trời lại nóng, chắc hẳn là nên tặng mấy khối nước đá đến nhà lão sư.

      Lại còn bên trong thư viện Thanh Sơn còn có mấy vị biểu ca, biểu đệ nữa, có lẽ cũng cần tốn thêm chút nước đá.

      “Về sau mỗi tháng đưa hai xe lớn sang đó .”

      Xuân Nhạc ghi nhớ, lại chuyện khác.

      “Phu nhân, ba ngày này là ngày tặng lễ của đích nữ An Viễn Hầu, nghe người đến người phủ An Viễn Hầu nối liền hết, rất là náo nhiệt.”

      Khương Nịnh Bảo uống ngụm nước ép dưa hấu, thoải mái hít hà cái, nghe Xuân Nhạc nhắc đến ngày tặng lễ ở phủ An Viễn Hầu rầm rộ, nhướng mày, trong mắt liền có hứng thú.

      “Náo nhiệt ra sao?”

      “Phu nhân, trừ chuyện mọi người đến tặng lễ ra, đều là xem của hồi môn mà Dương tiểu thư mang ra, nghe của hồi môn của Dương tiểu thư phong phú xưa nay chưa từng có, chỉ là bạc hồi môn thôi của năm trăm vạn lượng.”

      Xuân Hỉ bên cạnh .

      Khương Bịnh Bảo hít sâu hơi khí lạnh: “Năm trăm vạn bạc hồi môn?”

      “Đúng vậy, nô tỳ có nghe tin này, đều khiếp sợ, nhớ đến nạn lũ mấy năm trước, triều đình cũng chỉ đưa phát ra có hai trăm vạn lượng bạc cứu tế.”

      “Xem ra rượu dưỡng sinh của tửu phường Thượng Vân đúng là giá trời, chỉ hai năm ngắn ngủi, Dương tiểu thư liền kiếm lời được mấy trăm vạn lượng bạc trắng.”

      Xuân Hỉ thổn thức đầy mặt.

      chừng An Viễn hầu cũng đào hết của cải để giành lấy thể diện vinh quang cho Dương tiểu thư.” Xuân Nhạc khiếp sợ xong rồi, câu.

      Khoé miệng Khương Nịnh Bảo nhếch chút, Dương Thư Thanh này đúng là chơi trội, năm trăm vạn lương bạc của hồi môn… Đúng người trước có người sau lại càng .

      Công chúa xuất giá, trừ của hồi môn phong phú ta, bạc trắng cũng chỉ hai mươi vạn lượng.

      Nàng nhớ rỏ trong sách có ghi, lúc Dương Thư Thanh xuất giá, cũng công khai của hồi môn, nhưng chỉ có trăm vạn lượng mà thôi, vậy cũng đủ oanh động toàn kinh thành, càng đừng bây giờ bạc hồi môn lên đến năm trăm vạn.

      Rêu rao như vậy, sợ người khác biết tửu phường Thượng Vân là gà vàng đẻ trứng vàng sao.

      Bởi vậy có thể thấy, trong tay Tần vương ít nhất có trăm vạn lượng bạc trắng.

      Khương Nịnh Bảo hiểu, sao An Viễn Hầu lại đồng ý để Dương Thư Thanh mang năm trăm lượng bạc hồi môn công khai ra ngoài, chẳng lẽ là não úng nước?

      Năm trăm vạn lượng bạc trắng….

      Này cũng phải là số , biết để bao nhiêu người ghen ghét đến đỏ mắt, nếu bản thân An Viễn Hầu sạch tốt, sạch … Khương Nịnh Bảo cười mỉm.

      Buổi tối hỏi Quốc Công gia đây là chuyện gì.

      “Tần Vương tặng thêm lễ cho Dương Thư Thanh sao?”

      Khương Nịnh Bảo ném năm trăm lượng bạc kia ra sau đầu, hỏi Tần vương, nhiều ngày nay, ban ngày nàng bận chân chạm đất, ban đêm nàng cùng Định Quốc Công giao lưu tình cảm, cũng chú ý đến Dương Thư Thanh.

      “Tần vương tặng cho Dương tiểu thư hai xe lớn lễ vật.”

      Xuân Hỉ điều này liền nhíu mày, nàng cảm giác là Tần vương cố ý, lúc trước, đại hôn của tiểu thư, cữu gia của tiểu thư liền tặng hai xe lớn lễ vật.

      Khương Nịnh Bảo nhướng mày: “……Tần vương là hào phóng.”

      Trong sách có , Tần vương chỉ tặng phần san hô đỏ coi như lễ, bây giờ lại tặng đến hai xe lớn, Khương Nịnh Bảo cùng Xuân Hỉ đều có chung suy nghĩ .

      Đều nghĩ hai xe lớn lễ vật của cữu cữu cho nên lễ vật của Tần vương liền thay đổi.

      Xuân Hỉ cùng Xuân Nhạc: “……”

      Màn đêm buông xuống, sau khi ăn tối cùng Tạ lão phu nhân, trăng sáng treo cao, gió mát thổi vào.

      Gió thổi hiu hiu, Khương Nịnh Bảo cùng Định Quốc Công tay trong tay, trong phủ liền tản bộ dưới ánh trăng.

      Hai chiếc bóng thấp cao nhìn vào thân mật hài hoà.

      “Quốc Công gia, năm trăm vạn bạc hồi môn của Dương Thư Thanh là thế nào mà truyền ra ngoài?”

      Khương Nịnh Bảo cẩn thận nghĩ trước nghĩ sau, cảm thấy đúng, Dương Thư Thanh là người khoe khoang nhưng khác người như vậy, chuyện này khẳng định là có tình nàng biết, nàng nhịn được mà tò mò.

      Định Quốc Công nghe thấy tiểu thê tử đến chuyện này, đáy mắt loé ý cười, bình tĩnh : “Là thứ nữ của An Viễn Hầu tên là Dương Uyển Linh ra ngoài.”

      Dương Uyển Linh……

      Khương Nịnh Bảo trừng mắt, vậy mà là nàng ta, nếu phải Định Quốc Công nhắc đến nàng ấy, nàng cũng xém chút quên, đây cũng là nữ xứng ác độc cực kỳ quan trọng.

      Quả nhiên làm ầm ĩ lên phải là nữ xứng ác độc.

      ra là nàng ta, Quốc Công gia, Dương Thư Thanh có năm trăm vạn bạc hồi môn sao, có thể là Dương Uyển Linh cố ý tung lời đồn ?”

      “Là .”

      Định Quốc Công mặt mày trầm trầm, nghĩ đến tửu phường Thượng Vân hằng tháng lấy có lấy phần lợi nhuận là ngàn lượng, sao lại biết Tần vương cùng Dương Thư Thanh động tay động chân vào sổ sách.

      Nghĩ đến Dương Thư Thanh ngày mai gả vào phủ Định Quốc Công, mang theo năm trăm vạn lượng bạc hồi môn, Định Quốc Công nhíu chặt mày, môi mỏng kéo thành đường thẳng.

      Năm trăm vạn lượng bạc hồi môn của Dương Thư Thanh truyền khắp kinh thành.

      biết có bao nhiêu người nhìn chằm chằm nàng ta.

      Dương Thư Thanh này tuyệt đối là cái phiền toái lớn, phủ Định Quốc Công sợ còn yên tĩnh.

      Khương Nịnh Bảo trêu đùa sợi tóc, nghịch ngợm : “Quốc Công gia, thân phận tức phụ còn cao quý hơn thê tử chàng, của hồi môn cũng nhiều hơn thê tử chàng, chàng có cảm tưởng gì, có thể cảm thấy có mặt mũi hay ?”

      Định Quốc Công nghiêng đầu nhìn chăm chăm dung nhan xinh đẹp của tiểu thê tử, ánh mắt nhìn đến sâu thẳm, giọng điệu kiên định mà : “, ta chính là mặt mũi của nàng.”

      Khương Nịnh Bảo tròng lòng dâng lên ngọt ngào.

      Lời này của Quốc Công gia là khí phách.

      Hai người tản bộ về viện, Xuân Hỉ cùng Xuân Nhạc chuẩn bị nước ấm tắm gội, sau khi tắm gội rửa mặt, Khương Nịnh Bảo liền chủ động hôn Định Quốc Công.

      Hai người liền vượt qua đêm tình cảm mãnh liệt bắn ra tứ phía.

      Hôm sau, Nịnh Bảo thiếu chút nữa là dậy nổi, may là có dược tửu, sau khi uống mấy ngụm, nàng liền tinh thần sảng khoái, dậy sớm chủ trì đại cục, chờ sau khi Tạ Cảnh Dực mang đội ngũ đón tân nương xuất phát, liền mang theo Hoàng ma ma tự mình chiêu đãi khách khứa đến từng đợt.

      Khách đến có Tạ nhị gia cùng Tạ nhị phu nhân ăn mặc chỉnh chu, lại có rất nhiều đại thần trong triều đến uống rượu mừng, thường xuyên đem ánh mắt nhìn đến hai người bọn họ.

      Hai người này gần đây gây ra ít chuyện chê cười.

      Tạ nhị phu nhân nhìn Khương Nịnh Bảo cách đó xa, cười tươi rói, thành thạo chiêu đãi nữ khách, nắm chặt khăn trong tay, trong mắt tự giác toát ra phẫn hận, hề chú ý đến nữ khách bên cạnh nhìn bà ta với ánh mắt quái dị.

      Chờ đến khi đội ngũ đón tân nương rồng rắn về phủ Định Quốc Công, cũng là cuối giờ thân.

      Làm số nghi thức xong, rồi đến lúc bái đường.

      Khương Nịnh Bảo liếc mắt nhin Tạ nhị phu nhân tươi cười đầy miễn cưỡng, lộ ra nụ cười đoan trang đẹp mắt cùng nắm tay Định Quốc Công lên, ngồi ngay ngắn ghế, đợi chờ tân nhân bái cao đường.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :