1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Trọng Sinh] Thế Hôn - Ý Thiên Trọng (476/476c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 46: Thính tuyết (1)

      Ngô Tương lặng lẽ nghiêng mặt nhìn động tác của Lục Giam, thấy nhìn mình, mặt cũng có biểu tình tức giận hay xấu hổ, khỏi cảm thấy có chút thú vị, xoay người lại đối diện với Lục Giam tiếp tục thổi sáo, muốn Lục Giam lại nhìn mình, nhưng Lục Giam cũng chịu liếc cái.

      khúc nhạc kết thúc, quả nhiên lại có tiểu tỳ đạp tuyết mà đến, trịnh trọng mời hai người: “Các tiểu thư đều ở Trúc đình thưởng tuyết ngắm mai, nghe thấy tiếng sáo, đều thực kính nể, cho mời nhị vị thiếu gia qua cùng náo nhiệt.”

      Ngô Tương thu hồi cây sáo, mới bước được bước, chợt nghe Lục Giam trầm giọng : “Lấy tâm tình này của ngươi, ngươi cũng thua nàng bậc. Ngươi chắc chắn thua!”

      lại càng muốn thắng! Ngô Tương giận dữ, dừng chân quay đầu nhìn về phía Lục Giam, Lục Giam cũng thi thi nhiên nhiên về phía trước.

      Bên trong bảy tám chậu than bằng đồng dùng than bạc thản nhiên đỏ rực, khiến Trúc đình gió lùa bốn phía vô cùng hoà thuận vui vẻ. Các thiếu nữ khoác áo choàng lông cừu, dùng lò sưởi cầm tay tinh xảo, ngồi vây quanh chỗ chuyện đùa giỡn.

      Phía sau có bọn nha hoàn đứng chắn gió, đằng trước có mỹ thực tinh xảo cùng trà nóng, giương mắt ngắm cảnh tuyết xinh đẹp, chóp mũi lại ngửi thấy hương thơm mát lạnh của mai vàng. Tình cảnh này, cho dù người có nỗi lòng vui như Lục Vân, Lâm Ngũ, cũng đều tươi cười .

      Mà từ chỗ sâu bên trong rừng mai chậm rãi tới đôi thiếu niên khiến mọi người hai mắt đều sáng lên. Có người tính cách hàm súc, chỉ vụng trộm liếc mắt cái liền cúi đầu mỉm cười, có người lá gan lớn hơn chút, nấp sau thân hình người bên cạnh, nhìn chằm chằm vào hai người.

      Lâm Ngũ tự nhận là cùng hai người có quan hệ họ hàng, nên cũng quen thuộc hơn, liền đứng dậy nhiệt tình tiếp đón, dẫn tới ánh mắt hâm mộ của mọi người, mặt trong mắt khỏi mang theo vài phần đắc ý.

      Dương Mạt đột nhiên đứng dậy, chỉ vào phía góc lan can đối diện mọi người : “Nhị ca các huynh ngồi ở chỗ đó !”

      Ngô Tương cười cười, theo lời ngồi xuống, Lục Giam cần phải tới, cũng ngồi xuống chỗ chỉ định, nam nữ phân biệt ràng, cách vài chậu than cũng bàn bày điểm tâm trà nóng.

      Lục Vân mặc dù lên tiếng, tự tay rót hai chén trà nóng, giao cho nha hoàn đưa tới trước mặt Ngô Tương cùng Lục Giam. Lục Giam ôm chén trà nóng trong tay, mỉm cười với nàng, Lục Vân cũng hoàn trả tươi cười, lập tức nhanh chóng liếc mắt nhìn Ngô Tương cái, nhưng thấy Ngô Tương chỉ để ý nhìn Dương Mạt nháy mắt, Dương Mạt cũng là bộ dáng như cụ bà, liền cúi đôi mắt, nhìn chằm chằm chậu than trước mặt, đôi bàn tay trắng nõn vô ý thức vò khăn lụa trong tay.

      Lâm Ngũ nhìn nàng, lại nhìn Ngô Tương, thấp giọng ho tiếng, nhìn phía Dương Mạt: “Mạt mạt?”

      Dương Mạt thanh thanh cổ họng, : “Nhị ca, vừa rồi mọi người nghe huynh thổi sáo, đều cảm thấy, khụ, khụ, là thiên ngoại chi , vô cùng hiếm có. Huynh có thể thổi lại khúc cho chúng ta nghe được ?”

      Các nữ hài tử đều chờ đợi nhìn Ngô Tương, thiếu niên tài tử hàng đầu ở Bình Châu. Lục Vân vò chặt khăn lụa trong tay.

      Lâm Cẩn Dung thờ ơ lạnh nhạt, đột nhiên cảm thấy, nàng dường như phát ra bí mật mà kiếp trước mình biết.

      Hiếm khi Ngô Tương đứng trước mặt nhiều nữ hài tử như vậy, nghe xong Dương Mạt khen ngợi câu “thiên ngoại chi ” kia, nửa điểm đỏ mặt, nửa điểm khó xử, thản nhiên cười, rồi thở dài: “Chỉ là chút tài vặt, nhiễu loạn tai nghe của mọi người, quá mức hổ thẹn. người vui bằng mọi người vui, nếu chỉ người thổi, khỏi quá mức nhàm chán, như vậy , chúng ta bên này cử ra người, bên kia các vị cũng cử ra người, phân định thắng thua, có được ?”

      Tất cả mọi người đều nở nụ cười, Lục Vân muốn mở miệng, Lâm Thất liền trước thanh thúy : “Được a, được a, chúng ta trước tiên cử Ngũ tỷ! Nàng cũng biết thổi sáo!”

      Vì thế tất cả mọi người đều nhìn về phía Lâm Ngũ, Lâm Ngũ tức giận mặt đỏ hồng, oán hận nhìn Lâm Thất, đông cứng : “Ta ra.” ràng muốn nàng xấu hổ trước mặt mọi người. Nàng bất quá theo Lâm Cẩn Dung học chưa được nửa tháng, còn chưa nhập môn Đào thị bị bệnh, Lâm Cẩn Dung cũng có tâm tư cùng thời gian dạy nàng, nàng làm sao thổi ra được khúc gì?

      Lâm Lục thiên chân vô tà cười : “Ngũ tỷ tỷ, tỷ cũng đừng khiêm tốn , trước đó vài ngày, chúng ta mỗi ngày đều nghe thấy tỷ thổi sáo, buổi sáng nào mà luyện tập nửa canh giờ? Mà sáo của tỷ chính là sáo cổ Tứ tỷ tỷ đưa cho mà, ra được ? Tứ tỷ tỷ?” xong liền nhìn về phía Lâm Cẩn Dung, muốn Lâm Cẩn Dung làm chứng.

      Lâm Cẩn Dung tất nhiên vào hùa cùng với bọn họ, chỉ cười .

      Lâm Ngũ tức giận cắn cắn môi, ủy ủy khuất khuất, thỉnh giáo nhìn Lục Vân: “Ta thể, nếu là cái khác, ta có thể thử xem.”

      Lục Vân trấn an nhìn nàng cái, nhướn mày cười : “Thổi sáo là tài nghệ gia truyền của nhà Ngô Nhị ca, nhân tài ít ỏi. Ngô Nhị ca nếu chê, ta nguyện ý dâng lên khúc. Ta mặc dù học nghệ tinh, nhưng cũng xem như thuần thục.”

      “Tất nhiên chê, bất quá xin hãy để sau.” Giờ phút này Ngô Tương cả tâm tư đều muốn cùng Lâm Cẩn Dung quang minh chính đại tỷ thí lúc, trước mặt mọi người thắng Lâm Cẩn Dung, khiến Lục Giam còn lời nào để , làm sao còn cảm thấy hứng thú đối với đề nghị của Lục Vân nữa đây? Lập tức liền trực tiếp điểm danh Lâm Cẩn Dung: “Tứ biểu muội, muội học thổi sáo từ , tại sao trốn tránh giả bộ lời nào?”

      Lâm Thất lập tức nhanh mồm nhanh miệng : “Đúng vậy, đúng vậy, Tứ tỷ tỷ nhà chúng ta từ thích thổi sáo, thổi rất hay.”

      Lâm Cẩn Dung cũng chối từ, chỉ : “Đáng tiếc ta mang theo sáo.”

      Ngô Tương lập tức từ trong tay áo lấy ra cây sáo : “Ta có!”

      Lục Vân nhìn Lâm Cẩn Dung, lại nhìn Ngô Tương, đột nhiên che miệng cười : “Ngô Nhị ca, huynh chu toàn! Đồ huynh dùng qua, có thể nào để Tứ tỷ tỷ dùng?” Vậy phải nam nữ trao nhận là gì?

      Ngô Tương ngẩn ra, muốn sáo này là mới, lại nghe Lục Giam : “A Vân, trong phòng muội phải có vài cây sáo sao? Lấy ra cho Tứ tỷ dùng .”

      đến phòng ta lấy cây sáo tốt nhất, cầm của ta và ngọc tiêu của ca ca đến đây.” Lục Vân lập tức đáp ứng, lại ân cần hỏi mọi người: “Các vị tỷ tỷ muội muội có thích nhạc khí gì ? Ta sai người đem đến.”

      Ngày thường học mấy thứ này để làm gì? phải là vì ngày kia có thể hiển lộ trước mặt người khác sao? Lập tức có người muốn tiêu, có người muốn đàn tranh, lại có người muốn tỳ bà, cũng có người tỏ vẻ muốn mượn cầm của Lục Vân.

      ***

      Lâm Cẩn Dung bắt đầu thổi khúc [ thính tuyết ].

      Tuyết quang mai ảnh, thiếu nữ biểu tình trầm tĩnh, ánh mắt sâu thẳm, như thần du cửu thiên, lại dường như chuyên tâm chủ định, mười ngón tay dài trắng nõn, từ từ thổi ra thanh như thiên , tuyết trắng mai vàng làm nền cho khúc sáo, hồng nhan như mộng, nhân sinh tịch mịch.

      Sau đó, vô luận là ai dùng loại nhạc khí tấu lên thủ khúc gì, mọi người đều còn quan tâm nữa. Các nàng chỉ nhớ Lục Giam lâu được lời nào, Ngô Tương vẻ mặt khiếp sợ, vẻ mặt thể tin được, mặc dù có Lâm Ngũ lên tiếng hoà giải, phân cao thấp, Ngô Tương cuối cùng đứng dậy đối với Lâm Cẩn Dung thành tâm thành ý vái chào, cất cao giọng : “Ta thua. Tâm phục khẩu phục.”

      Dương Mạt đắc ý vô cùng, giống như người thắng Ngô Tương là nàng vậy, hơi hơi cười : “Ai nha, Nhị ca huynh luôn coi thường các tiểu nữ tử, lúc này rốt cục có tiểu nữ tử thắng huynh lần rồi!”

      Lâm Cẩn Dung nghiêm mặt thành tâm thành ý làm lễ: “Đa tạ Ngô Nhị ca.” Điều này thể so với lúc trước nàng thắng Lục Vân cũng thấy thẹn thùng, đối với Lục Vân, nàng tự tin từ đầu tới cuối Lục Vân phải là đối thủ của nàng, mà đối với Ngô Tương, nàng cũng là nhờ chuyện trọng sinh mà thắng .

      Luận về tài nghệ, bọn họ xem như cùng có danh sư, có thiên phú, nàng cũng có thiên phú, nhưng tuổi của so với nàng lớn hơn, chiếm được tiên cơ, lại là nam tử, nhiều năm xuất môn, nhãn giới tâm tình so với nàng rộng lớn hơn, khúc từ tâm sinh, nàng tất nhiên phải là đối thủ của . Mà lúc này, nàng được trọng sinh, trải qua sinh tử, tài nghệ thành thạo, tâm tình khác biệt, sớm trưởng thành, tuy là vô tình, cuối cùng vẫn có lợi thế.

      Ngô Tương lại biết nguyên do trong đó, chỉ biết lúc trước mạnh miệng, giờ phút này hơi có chút xấu hổ. Nhưng từ ngạo khí, chính là thua cũng có tư thái cực cao, chỉ cười : “Ngày khác ngu huynh tất nhiên lại hướng Tứ muội muội lãnh giáo.” Ý tứ thực trong sáng, tin tưởng thua tiếp.

      Lâm Cẩn Dung cười khổ, lấy tính tình của Ngô Tương, về sau sợ là thường thường tìm nàng luận bàn. Bất quá như vậy cũng tốt, vẫn là cơ hội.

      Lục Giam trong mắt lên mỉm cười, cầm ngọc tiêu, ý bảo Lục Vân: “Chúng ta huynh muội hợp tấu khúc, vì mọi người thấu hưng.”

      Lục Vân cúi mắt, yên lặng nhìn cầm cổ trước mặt, thanh trầm thấp chậm rãi : “Được.”

      Tiếng đàn vang lên, tiếng sáo của Lục Giam cũng nhanh chóng đuổi kịp. Huynh muội hai người phối hợp thập phần tinh diệu thành thạo, Lâm Cẩn Dung nghe thấy ràng, Lục Giam cố ý vượt qua tiếng đàn của Lục Vân, cố ý phụ trợ cho nàng. Vẫn giống như lúc trước, Lục Giam cùng Lục Vân cảm tình luôn tốt đẹp, săn sóc cho nhau, suy nghĩ cho đôi bên.

      khúc kết thúc, cả sảnh đường đều ủng hộ. Các thiếu nữ hoài xuân nhịn được ngắm nhìn Lục Giam vừa mới thổi tiêu phong tư tiêu sái trở về chỗ cũ, Lâm Ngũ nhìn Lục Giam ánh mắt thêm phần nóng bỏng, Ngô Tương lại có tinh thần, lười biếng vỗ tay vài cái rồi đứng dậy: “Ta còn có việc, cáo từ.” Sau đó đối với Lục Giam : “Ta sau khi trở về sai người đưa vật đó cho ngươi.”

      Lục Giam hướng mọi người hơi hơi gật đầu: “Ta đưa ra ngoài.”

      Nhìn theo bóng dáng hai người dần xa, Lục Vân quay đầu nhìn Lâm Cẩn Dung, ánh mắt u buồn, tươi cười lại ngọt ngào: “Tứ tỷ tỷ, tỷ lợi hại, về sau có cơ hội tỷ nhất định phải dạy ta, chớ giấu tài.”

      Hôm nay Lục Vân là lần thứ hai với Lâm Cẩn Dung đừng giấu tài. Lâm Cẩn Dung tự biết sở tác sở vi của mình hôm nay rất khác biệt, lại nghĩ ra mình còn có thể có lựa chọn gì khác, chỉ có thể lung tung gật gật đầu.

      Lục Vân nhìn Lâm Cẩn Dung chăm chú, khóe môi khẽ nhếch, lộ ra tươi cười mơ hồ. Tươi cười này vô cùng quen thuộc, Lâm Cẩn Dung đột nhiên nhớ tới kiếp trước, Lục Vân từng vô số lần cười với nàng như vậy. Trong lúc điện quang hỏa thạch, có thứ gì đó nhanh chóng lóe qua trong đầu nàng, nàng kiệt lực muốn nắm bắt, nhưng lại thể.

      Lâm Cẩn Dung thất thần, đột nhiên thân mình bị người hung hăng đập cái, tiếp theo bên người Lâm Lục bộc phát ra tiếng thét chói tai, lại tiếp theo, Lâm Cẩn Dung bị người khác đẩy ra, sau đó Lâm Thất phẫn nộ chỉ vào nàng mắng: “Tứ tỷ tỷ, sao tỷ lại làm vậy, phát Lục tỷ ta uống trà sao? Tỷ muốn nàng bỏng chết a!”
      Last edited: 11/9/14
      Pe MickBánh Bao thích bài này.

    2. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 47: Thính tuyết [2]

      Dương Mạt tay ngăn giữa Lâm Cẩn Dung cùng Lâm Thất, lớn tiếng : “Là lỗi của ta, là ta cẩn thận đụng phải Dung Dung, Lâm Lục muội, để ta xem muội bị thương ra sao? Nhanh dùng tuyết làm nguội.”

      Tâm phúc của La thị Thôi ma ma theo cặp song sinh vội vàng tách mọi người ra tiến lên, tay đỡ lấy Lâm Lục, vội vàng : “Lục tiểu thư, bị thương làm sao?”

      Lâm Ngũ chạy tới, bất động thanh sắc đá Lâm Cẩn Dung cước, đem nàng đẩy qua bên, lo lắng : “Ta xem xem, ta xem xem! Chậc! Tứ tỷ tỷ, tỷ cẩn thận. Vừa thắng Ngô Nhị ca, lại khiến tỷ cao hứng đến vậy ……”

      Lâm Cẩn Dung giống như hề nghe thấy lời khó nghe quá đáng của Lâm Ngũ, chỉ yên lặng nhìn Lục Vân. Nhưng nụ cười ấy của Lục Vân bỗng nhiên biến mất, trong chớp mắt, Lục Vân cũng mang vẻ mặt lo lắng tới: “Bị phỏng làm sao?” Lại lớn tiếng gọi nha hoàn: “Còn chạy nhanh lấy thuốc bôi bỏng đến?”

      Lâm Cẩn Dung thu hồi ánh mắt, mặt hướng về phía Lâm Lục, ngữ điệu bình tĩnh, thanh ràng: “Lục muội muội, xin lỗi, ta phải cố ý. Vừa rồi là có người đột nhiên đụng phải ta, ta chú ý.” Mùa đông này, trà nóng tới mức nào đây? Nàng bị người ta ám toán.

      Lâm Ngũ cười lạnh: “Mạt mạt vừa rồi a, là nàng đụng phải Tứ tỷ, bất quá Tứ tỷ nghĩ cái gì vậy? Hơn nửa ngày mới nhớ tới hỏi thăm muội tử nhà mình bị thương thế nào.”

      Kỳ tình phát sinh đến bây giờ, cũng bất quá chỉ trong nháy mắt mà thôi, từng câu từng chữ của nàng đều nhằm vào Lâm Cẩn Dung, bỏ ngoài tai lời của Dương Mạt. Dương Mạt nhìn Lâm Cẩn Dung có biểu tình gì, biết nàng muốn tranh cãi, lập tức thầm thở dài tiếng, lớn tiếng : “Lâm Ngũ muội! tại chuyện mấu chốt là vết thương của Lục muội, phải là thời điểm tranh cãi ầm ĩ cùng truy cứu!”.

      Lục Vân kéo Lâm Ngũ phen, Lâm Ngũ lúc này mới phẫn nộ ngậm miệng.

      Lâm Cẩn Dung căn bản để ý tới Lâm Ngũ. Trong mắt nàng, Lâm Ngũ hoàn toàn trở thành con nghé nhảy nhót vô cùng buồn cười. Ngay từ thời điểm trong rừng mai Lâm Ngũ muốn nàng đến nhận lỗi với mẫu tử Lâm Ngọc Trân, trong lúc đó quan hệ giả dối hòa thuận của các nàng hoàn toàn bị đánh vỡ, mà càng về sau loạt bản tính của Lâm Ngũ càng lộ ra.

      Bất ngờ nhất là biểu của Lâm Lục, nàng giận ảo não, tay kéo lấy Lâm Thất, nhìn Lâm Cẩn Dung cười: “Ta mặc đồ dày, nước trà cũng nóng, bị thương nặng, chính là da bị đỏ hồng chút, bị hoảng sợ mà thôi, Tứ tỷ cần lo lắng.” Lại rộng rãi đối với Dương Mạt : “Mạt mạt, cũng phải tỷ cố ý, ta trách tỷ, đừng tự trách mình.” Tiếp theo lại đối với mọi người trong suốt cười: “ là ngượng ngùng, là ta quá mức ngạc nhiên, khiến mọi người mất nhã hứng.”

      Đương truy cứu, những người khác muốn đục nước béo cò cũng dám tự chủ trương. La hét ầm ĩ sau lúc, cuối cùng bình tĩnh trở lại. Rốt cuộc còn ai có tâm tình ở đây chơi đùa, mọi người được nhóm nha hoàn ma ma vây quanh trở về Thính Tuyết các.

      Chuyện như vậy thể giấu giếm Lâm Ngọc Trân, Lâm Ngọc Trân rất nhanh sai người đưa Lâm Lục vào bên trong xem vết thương bôi thuốc, giữ ở lại Thính Tuyết các lúc, Văn thị thấy hòn ngọc quý tay của Lẫm lão thái thái và Lâm lão thái gia bị thương, sợ tới mức vã mồ hôi, toàn bộ hành trình sốt sắng, vô cùng gấp gáp khẩn trương.

      Bởi vì tình có liên quan đến Dương Mạt, Dương thị khó tránh khỏi quát mắng Dương Mạt: “Sao lại cẩn thận như vậy? êm đẹp, sao lại đụng vào Lâm Tứ tiểu thư?”

      Dương Mạt ủy khuất vạn phần, thấp giọng : “Ta cũng biết a, ta ngồi, đột nhiên bị người phía sau đụng phải cái, kịp phản ứng, liền đụng phải A Dung. Đúng lúc khi đó Lâm Lục muội vừa vặn bưng trà, nhân duyên trùng hợp mới thành ra như vậy.”

      Lâm gia các tiểu thư cũng phải kẻ dễ bắt nạt, Lâm Tứ có tài nhưng lại là đầu gỗ chất phác, nhà mình nhìn thông minh, cũng có tâm tư lợi hại như vậy, hôm nay trong mọi chuyện nàng đều nổi bật, người khác tính kế nàng tính kế ai? Dương thị trong lòng tuy rằng tin tưởng Dương Mạt, lại vẫn mắng nàng: “Đại tiểu thư, còn cẩn thận như vậy. Nhanh nhận lỗi trước hai vị tỷ muội của Lâm gia !”

      Lâm Ngọc Trân nhịn xuống phiền chán ngăn cản: “Cũng phải đại gì, răng nanh cũng chạm vào đầu lưỡi, đừng quá hà khắc. Mạt Mạt nha, là người quang minh hào phóng, gặp chuyện dám chịu trách nhiệm, tự bao biện, ta là thích. Hài tử tốt như vậy, muội đừng mắng nàng nữa. Nhìn xem, chịu ủy khuất rồi kìa, khiến ta đau lòng.”

      Lâm Cẩn Dung ở bên nghe, thản nhiên vểnh vểnh khóe môi. Nàng phải ý chỉ mình chính là người phạm lỗi còn tự bao biện, dám chịu trách nhiệm hay sao?

      Dương thị thở dài: “Tỷ đừng khen nàng quá lời như vậy, nhà mẹ đẻ của ta có đến 7, 8 chất nhi, chỉ có mình nàng là chất nữ, từ luôn được nuông chiều, suốt ngày gây rắc rối, ta cũng còn mặt mũi ở lại đây nữa, mang nàng trở về thôi. Mạt mạt, mau tới đây hành lễ Lục gia Đại bá mẫu .”

      Dương Mạt quỳ gối hành lễ trước Lâm Ngọc Trân, xoay người nắm tay Lâm Cẩn Dung, thân mật dán bên tai Lâm Cẩn Dung thấp giọng :“ Ta thấy là ai làm, cũng hiểu được có phải là cố ý hay , chờ ta trở về hỏi nha hoàn bên người, rồi với tỷ. Ta vốn có ý tốt, nhưng chung quy lại hại tỷ, thực xin lỗi. Tỷ nên cẩn thận chút.”

      Có được thứ gì đó nhất định phải trả giá, là bản thân nàng vội vàng nên bị hại mà thôi, đạo lý này Lâm Cẩn Dung cũng hiểu được. Lâm Cẩn Dung khẽ cười : “Mạt Mạt, ta trách ai cũng trách muội. Ít nhiều cũng là muội làm chứng cho ta, nếu đổi lại là người khác, chừng đứng ra mấy lời giúp ta.”

      Dương Mạt thấy nàng tức giận ảo não, ngược lại còn có thể tươi cười, cũng thoải mái hơn rất nhiều: “ như vậy, tỷ ngược lại cảm kích ta sao?”

      “Muội tin sao? Ta hôm nay thực vui mừng, đều là nhờ muội.” Lâm Cẩn Dung thấp giọng : “Ta lần này , sợ là khá lâu có cơ hội xuất môn, muội nếu trở về Giang Nam, đừng quên ta.”

      Dương Mạt trầm mặc lát, gắt gao cầm tay Lâm Cẩn Dung: “Ân!”

      Lúc này Dương thị cùng Lâm Ngọc Trân hàn huyên xong, tới xoa đầu Lâm Cẩn Dung, thân thiết : “Dung Dung, Mạt Mạt hiểu chuyện, hôm nay khiến con gặp ít phiền toái, con nể mặt của ta, đừng so đo với nàng.”

      Lâm Cẩn Dung giương mắt nhìn Dương thị thản nhiên cười: “Mạt Mạt là bằng hữu tốt nhất của con.”

      Dương thị vừa lòng gật đầu, sờ sờ đầu Lâm Cẩn Dung, muốn gì đó cuối cùng lại , cùng Dương Mạt rời .

      Lâm Ngọc Trân bực bội nhìn Lâm Cẩn Dung liếc mắt cái, thanh lạnh lùng : “Dung nha đầu, con là tỷ tỷ, cũng có tâm che chở bọn muội muội chút, chỉ lo vui chơi. May mà Lục muội chỉ bị đỏ da, tính cách cũng hào phóng yếu ớt, bằng ta xem con ăn thế nào với Nhị bá phụ, Nhị bá mẫu? Ngày xưa thấy con tính tình thành hàm hậu trầm ổn, ai ngờ lại như vậy, biết nặng , có chừng mực!”

      Còn biết tiến thối, biết giấu tài, khiến người chán ghét phiền não ? Lâm Cẩn Dung hơi hơi gật đầu, : “ đúng, Cẩn Dung ngu dốt, xấu hổ vạn phần, sau khi trở về chuẩn bị hướng tổ mẫu thỉnh tội, diện bích tư quá.(tự vấn lỗi lầm)”

      Lâm Ngọc Trân thấy nàng hết những gì mình định , trong khoảng thời gian ngắn cũng biết gì hơn, liền cả giận: “Quên , tuổi cao, bị tỷ muội các con ầm ỹ, lỗ tai ta bây giờ ong ong, đau đầu. Để Tam tẩu dẫn các con về trước . Thực mất hứng!”

      Văn thị vội đứng dậy, cung kính :“Vâng, .”

      Lâm Ngũ vô cùng cam lòng, oán hận trừng mắt nhìn Lâm Cẩn Dung cái, vẻ mặt ủy khuất. Lục Vân nhàng nắm tay nàng, thấp giọng : “Ngày khác ta lại rủ tỷ tới chơi.”

      Lâm Ngũ lúc này mới thay đổi sắc mặt, dán bên tai Lục Vân thấp giọng : “Nhìn nàng ta dáng vẻ hết sức lông bông, ngày xưa ta còn cho rằng nàng là người thành thiện tâm, ai biết được nàng ta lại là tiểu nhân tâm cơ thâm trầm ngoan độc. Từ nay về sau, ta chơi với nàng nữa.”

      Lục Vân nghiêm trang : “Ngũ tỷ lời này sai rồi, Tứ tỷ tỷ vốn so với ta và tỷ có tài văn chương, rất hiếm có, được mọi người vài phần khen ngợi cũng đúng, ta bại bởi nàng là tâm phục khẩu phục. Trải qua chuyện này, tài danh của nàng được truyền xa.”

      “Muội đúng là tâm tính thiện lương!” Trong thần sắc của Lâm Ngũ càng lộ ra vẻ ghen ghét: “Nàng bất quá chỉ là may mắn mà thôi, cũng đừng tới cái gì tài danh truyền xa?”

      Lục Vân cười , giương mắt nhìn hài làm bằng da nai của Lâm Cẩn Dung bị Lâm Ngũ dẫm lên mấy dấu chân, thấp giọng : “Ngũ tỷ tỷ quá cẩn thận rồi, loại chuyện này về sau đừng làm thế nữa, nếu bởi vậy mà bị trách phạt, tốt.”

      Lâm Ngũ khinh miệt : “Nàng ta tự thân khó bảo toàn, còn dám lắm miệng?” Cặp song sinh từng dùng chiêu thức này với nàng, khi có cơ hội, nàng chút do dự dùng người Lâm Cẩn Dung. Nguyên nhân cần phải tới, nàng ta chỉ là quả hồng mềm tùy người khi dễ mà thôi.

      Lục Vân cũng nửa chữ, chỉ cười khanh khách đưa Văn thị cùng bốn tỷ muội Lâm gia đến cửa, rồi mới xoay người trở về. Cũng đến gặp Lâm Ngọc Trân, thẳng trở về phòng, gọi nha hoàn bên người Giản Nhi: “Đem cây sáo Lâm Tứ tiểu thư vừa thổi lấy lại đây cho ta xem.”

      Giản Nhi vội hỏi: “Tiểu thư, vẫn còn chưa được lau qua.”

      Lục Vân cất cao thanh : “Ngươi có nghe thấy lời của ta hay ?”

      Giản Nhi vội lấy chiếc sáo đặt trước mặt của Lục Vân.

      Lục Vân yên lặng nhìn cây sáo kia hồi lâu, chậm rãi vươn tay, dùng hai ngón tay ngọc miết thân sáo, rồi giơ lên cao, buông tay: “Ba!” Sáo kia rơi xuống mặt đất, tan xương nát thịt.

      Giản Nhi thành thói quen, cũng khuyên nhủ, chỉ ngồi xổm xuống chậm rãi thu dọn sạch .

      Lâm Ngũ chịu ngồi chung xe với Lâm Cẩn Dung, lý do là Lâm Cẩn Dung hôm nay khiến Lâm gia tiểu thư mất mặt, nàng khinh thường cùng Lâm Cẩn Dung ngồi chung xe. Văn thị bất đắc dĩ, hôm nay đến chỉ có ba cỗ xe ngựa, bởi vì sợ hãi Lâm Ngũ cùng cặp song sinh lại cãi nhau, lúc trước thu xếp để cặp song sinh ngồi chung, Lâm Ngũ cùng Lâm Cẩn Dung ngồi chung, nha hoàn ma ma ngồi riêng xe, lúc này nên an bài thế nào mới tốt đây?

      Lệ Chi cùng Quế Viên phẫn hận bất bình, Lâm Cẩn Dung thèm quan tâm, thẳng bước lên xe. Lâm Ngũ muốn ngồi cùng nàng, lại cùng cặp song sinh bất hòa, ràng chỉ có thể lên đây, bằng phải cùng xe của nha hoàn ma ma, nếu nữa , có lẽ có thể bảo Lục Vân chuẩn bị cỗ xe khác cho nàng. Định làm gì nàng a? Lâm Ngũ, cũng bất quá chỉ có trình độ đến thế mà thôi.

      Văn thị khó xử vô cùng, chỉ có thể thương lượng với cặp song sinh, Lâm Thất thanh thúy : “Ta thích ngồi chung xe với cẩu chỉ biết quẫy đuôi nịnh hót! Nàng chịu cứ ở lại đây! Dù sao nàng cũng chưa muốn về mà.”

      Lâm Ngũ khó thở: “Ngươi mắng ai? Còn chưa sao chép đủ nữ giới sao?”

      Lâm Thất : “Ai là cẩu ta mắng kẻ đó. Ai đáp lời ta chính là kẻ đó.”

      Văn thị gấp đến độ túa ra mồ hôi lạnh: “Các tiểu thư, đây là muốn để người khác chê cười sao? Các muội cùng Tứ tỷ ngồi chung xe được ?”

      Lâm Lục sáng sủa cười : “Được. Tam tẩu bảo Tứ tỷ lại đây. Vừa vặn, ta cũng có chuyện muốn với nàng.” Vừa vừa có ý tứ nhìn Lâm Ngũ liếc mắt cái.

      Lâm Ngũ nắm chặt tay áo, cừu hận trừng mắt nhìn cặp song sinh.
      Last edited: 11/9/14

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 48: Thính tuyết [ tam ]

      Văn thị lau phen mồ hôi lạnh, lại chạy tới cùng Lâm Cẩn Dung thương lượng: “Tứ muội muội, phiền muội qua cùng Lục muội, Thất muội ngồi chung. Vốn nên để muội muội ngồi lại đây, nhưng muội cũng hiểu được, Lục muội bị phỏng ….”

      Lâm Cẩn Dung tựa tiếu phi tiếu nhìn Văn thị, Văn thị cười so với khóc còn khó coi hơn: “Ta cũng vậy có cách nào khác.” Lâm Cẩn Dung cũng đứng dậy xuống: “Hôm nay chuyện khiến Tam tẩu phiền toái quá nhiều, ta khó xử Tam tẩu.” Người ta cũng là nhi tức, sao biết nhi tức cũng có chỗ khổ sở? Nàng khó xử Văn thị để làm gì?

      Cặp song sinh thấy nàng lên xe, cũng khó xử nàng, chỉ có Lâm Thất : “Tứ tỷ sao dễ dãi cẩu nhi kia quá vậy? Tỷ vẫn nên ngồi ở trong xe, nàng có bản lĩnh cứ đứng bên ngoài!” Lâm Cẩn Dung đáp. Mấy tỷ muội quan hệ là kỳ quái, lúc trước là cặp song sinh hung hăng, đem nàng để vào mắt, luôn bắt nạt Lâm Ngũ. tại cặp song sinh này sau khi bị phạt được ra ngoài, Lâm ngũ cùng Lục Vân quan hệ càng ngày càng tốt, giữa mấy người đều xảy ra biến hóa. Đương nhiên, trong đó người biến hóa lớn nhất là Lâm Lục, Lâm Ngũ sao, phải là càng ngày càng lộ ra nàng vốn còn có thói hư tật xấu của tiểu nhân.

      Ép buộc phen, xe ngựa rốt cục cũng dời bánh, được nửa đường, Lâm Lục nhàng vén rèm cửa sổ lên: “Lại có tuyết rơi. Tứ tỷ tỷ, tỷ đoán hôm nay là ai đẩy Dương Mạt chạm vào tỷ?”

      Lâm Cẩn Dung : “Ta biết, Dương Mạt cũng nàng ràng. Đại khái là ai đó cẩn thận . Dù sao chỗ đó chật hẹp lại nhiều người, chuyện gì cũng có thể xảy ra.” Kỳ nàng cẩn thận suy nghĩ Lâm Lục, Lâm Ngũ, Lục Vân đều thoát khỏi có liên quan, hết thảy đều có khả năng.

      Lâm Lục rộng lượng bất thường khiến nàng thuận lợi trổ hết tài năng, trở thành người ôn hòa hiền hậu nhất hôm nay trong đám Lâm gia tỷ muội, sau khi trở về nếu lão thái thái muốn khen ngợi ai, người thứ nhất chính là Lâm Lục. Lâm Ngũ hôm nay chắc chắn rất hận mình, lúc trước bắt mình nhận lỗi với Lâm Ngọc Trân và Lục Vân, sau đó lại ồn ào ra mấy câu khó nghe, có bao nhiêu khó nghe có bấy nhiêu. Cho nên cũng bài trừ Lâm Ngũ vì Lục Vân xả giận, muốn lấy lòng Lục Vân.

      Về phần Lục Vân…… Lâm Cẩn Dung có chút sợ sệt. Bản thân hai lần đoạt mất nổi bật của Lục Vân, khiến ấm lô hội này của Lục gia dường như chuẩn bị cho mình vậy, Lục Vân hận mình cũng kỳ quái, hơn nữa trong lúc ngẫu nhiên bản thân phát nếu bí mật kia là , Lục Vân cũng có lý do để làm vậy. Mà lúc đó Lục Vân ở nhà nàng ta, muốn làm cái gì cũng đều thuận tiện. Nhưng mà, đoán gần đoán xa, nàng thể chỉ dựa vào điều này có thể kết luận là Lục Vân giở trò quỷ.

      Còn có khả năng khác, chắc hẳn là tranh đấu nội bộ giữa Lâm gia tỷ muội, Lâm Ngũ làm chuyện xấu, bị Lâm Lục phá hỏng, giả bộ thực chút kỹ xảo nghiêng tay làm rơi chén trà khiến bản thân bị phỏng chút, sau đó lợi dụng Lâm Thất tính tình xúc động ồn ào mà trở thành người thắng cuối cùng, tại lại muốn châm ngòi khiến mình cùng Lâm Ngũ bất hòa, trai cò tranh chấp ngư ông đắc lợi.

      Nghĩ đến đây, Lâm Cẩn Dung nhàng rùng mình. Hóa ra chỉ là chuyện , cẩn thận phân tích, cũng có thể phân tích ra nhiều khả năng như vậy. Kiếp trước, nàng chỉ biết tận lực rời xa thị phi, bị người ám hại cũng chỉ biết thầm tức giận khổ sở, cũng muốn điều tra. tại xem ra cũng nên rời xa thị phi, nhưng cũng nên hồ đồ.

      Lâm Lục chậm rãi : “Ta biết là ai.”

      Lâm Cẩn Dung nhanh chóng giương mắt nhìn Lâm Lục.

      Lâm Lục cười: “Là Tín Nhi.”

      Lâm Thất quát to tiếng: “Cái gì? Đúng là nàng? Ta mách với tổ mẫu, đem tiện tì này đánh chết, lại đem ra ngoài bán!”

      “Câm miệng!” Lâm Lục trừng mắt nhìn muội muội sinh đôi cái, rồi nghiêm túc nhìn Lâm Cẩn Dung: “Tứ tỷ tỷ, tỷ là người thành , nhận ra chân tướng. Lúc trước chúng ta hiểu chuyện, thường xuyên bắt nạt tỷ cùng Thất đệ và Ngũ tỷ. Vậy mà tỷ còn vì Ngũ tỷ bất bình.”

      Nàng có chút e lệ cười, đè thấp thanh : “Ta bị cấm chừng hai tháng, phụ thân mẫu thân với ta rất nhiều, ta thực hối hận đối đãi với tỷ tốt. Nhưng Ngũ tỷ, nàng ta là gieo gió gặt bảo. Nàng đối tốt với tỷ đều là giả bộ. Tỷ biết sao? Nàng ở mặt ngoài vô cùng ôn hòa, sau lưng thường ở trước mặt tổ mẫu xấu tỷ và chúng ta. Nếu tỷ tin, có thể hỏi hạ nhân trong phòng tổ mẫu. Lâm Cẩn Dung rũ mắt nhìn dấu chân đôi hài làm bằng da nai của mình, mặt chút thay đổi : “Nàng thay đổi rất nhiều, so với Lục Vân biểu muội còn hận ta hơn, ta cũng biết vì sao lại đắc tội nàng, nàng lại ra mấy lời khó nghe như thế.”

      “Nhìn bộ dáng nàng ta bức bách bộ tỷ…… Chậc, là mất hết mặt mũi của tiểu thư Lâm gia, cứ như tiểu thư Lâm gia phải cầu cạnh Lục gia vậy. Đối đãi với tiểu nhân như nàng, tỷ nên hung hăng hơn nàng mới có thể sợ tỷ.” Lâm Lục khinh thường loan loan khóe môi: “Tỷ đừng sợ, chuyện ngày hôm nay ta với tổ mẫu. Nàng chưa từng bị phạt, cho nên biết dòng họ là thể thống nhất, nhưng bắt đầu từ hôm nay, nàng ta cũng nên biết.”

      Lâm Cẩn Dung được lời. Ai nàng cũng tin. Nàng chỉ từ chuyện hôm nay mà nhìn ra kiện, trong ba phòng người được tập trung gả cho Lục Giam ràng là Lâm Lục thông minh, Lâm Thất chỉ là người phụ trợ: Các nàng lúc trước cũng đề phòng nàng, nhưng sau khi nàng biểu diễn pha trà thắng hoàn toàn đắc tội với Lâm Ngọc Trân, nàng cũng trở thành công cụ để nàng ta mượn sức đối phó với Lâm Ngũ. Về phần sau đó sao? Có là Lâm gia nữ nhi trừ bỏ Lục Giam ra, cũng thể gả cho người nào khác nữa hay ?

      Lại nghe Lâm Thất nhàng hít tiếng: “Mẫu thân ta vào phòng của , trong phòng có nhiều đồ trang trí ta cũng chưa từng gặp qua, rất tinh xảo đẹp mắt. Còn có váy lưu hoa sái kim mà Lục Vân mặc hôm nay, nghe là trang phục lưu hành nhất ở kinh thành, giá trị hai vạn lượng. Ta cũng muốn.” Lâm Lục nhìn nàng liếc mắt cái, khẽ gắt : “Tầm nhìn hạn hẹp.”

      Lâm Cẩn Dung xoa xoa trán, Lục lão ông giỏi về kinh doanh tích trữ gia sản bạc triệu; Lục Kiến Tân bên ngoài làm quan nhiều năm, kiếm được ít: Lâm Ngọc Trân đồ cưới dày, quản lý Lục Giam cực nghiêm ngặt, được dễ dàng gần gũi nha hoàn, mà Lục Giam là đích tôn duy nhất, tuấn tú có tài, tiền đồ có vẻ vô hạn lượng, Lục Vân sắp đến tuổi cập kê, cũng gả đến phu gia có thế lực. Hôn tốt như vậy, Đại bá phụ, Đại bá mẫu, Nhị bá phụ, Nhị bá mẫu quả nhiên đều toàn lực ứng phó mưu tính cho nữ nhi nhà mình.

      Nhưng nếu bọn họ biết, ngày kia, gia sản bạc triệu của Lục gia toàn bộ trôi xuống sông xuống biển, thậm chí còn trỗi dậy ý niệm cướp đồ cưới của nữ nhân, bọn họ còn có thể tranh đoạt như vậy nữa hay ?

      Lâm Cẩn Dung nghiêng người tựa vào thành xe, nhìn rèm xe màu xanh da trời bên cạnh rồi nhắm mắt lại nhàng nhếch khóe môi.

      Xe ngựa dừng lại, Lâm Cẩn Dung được Lệ Chi đỡ xuống xe, vừa vặn nhìn thấy Lâm Ngũ cầm tay Tín Nhi, cười lạnh, uy hiếp nhìn lại nàng, tựa hồ là , tỷ cứ chờ đấy. Lâm Cẩn Dung mặt chút thay đổi cùng Văn thị, Lâm Lục, Lâm Thất vào, định đến thăm Đào thị, rồi chuẩn bị nghênh đón phong ba tiếp theo.

      Lâm Lục xuống xe ngựa, nhíu mày nhìn Lâm Ngũ xa, Thôi ma ma tiến lên đỡ nàng, : “Tiểu thư yên tâm, lần này nàng thể trốn tội được.”

      Đào thị trong phòng im ắng, Lâm Cẩn Dung nhàng vén rèm nhìn vào. Chỉ thấy Lâm Cẩn kéo Lâm Thận Chi ngồi tháp đọc sách, hai tỷ đệ dán má vào nhau, nghe thấy tiếng vang, hai người đồng thời ngẩng đầu lên nhìn nàng cười, bên tháp lò sưởi dùng hai miếng quất ánh vàng rực rỡ được nướng tản mát ra hương quất thản nhiên, khiến mùi thuốc đông y nồng đậm trong phòng cũng phai nhạt bớt.

      Yên tĩnh tốt đẹp. Đây là nhà của nàng, là nơi có thân nhân của nàng.

      căng thẳng trong lòng đột nhiên được buông lỏng, Lâm Cẩn Dung nhàng cởi áo choàng, ngồi xuống bên cạnh hai người, thấp giọng : “Mẫu thân thế nào rồi?”

      Lâm Cẩn chỉ vào trong phòng, thấp giọng cười : “Cùng cữu phụ chuyện hơn nửa ngày, tâm tình tốt hơn nhiều, lại uống thuốc của Thủy lão tiên sinh, giờ ngủ.”

      “Như vậy là tốt rồi.” Lâm Cẩn Dung xoa xoa đầu Lâm Thận Chi: “Hôm nay tại sao cùng tổ phụ đọc sách tập viết?”

      Lâm Thận Chi đắc ý cười : “Ta gần đây rất ngoan, tiến bộ rất nhiều, tổ phụ theo lão bằng hữu ra ngoài ngắm tuyết, cho ta nghỉ nửa ngày.”

      “Cữu phụ cùng Đại biểu ca chắc là đến Ngô gia?” Được Lâm Cẩn khẳng định, Lâm Cẩn Dung hơi hơi cúi đầu, thấp giọng : “Ta có việc muốn kể với tỷ, tỷ tỷ nghe xong đừng khẩn trương, cũng đừng lớn tiếng ồn ào.”

      Lâm Cẩn giống như chim sợ cành cong, ngồi thẳng lưng, mở to hai mắt nhìn Lâm Cẩn Dung: “Làm sao vậy? Có phải các nàng lại bắt nạt muội?”

      Lâm Cẩn Dung lắc đầu:“ phải, ta vô tình phạm lỗi, đắc tội với cùng Vân biểu muội, Ngũ muội cũng hận ta.” Nàng thầm suy nghĩ câu chuyện trong đầu sau đó kể lại cho Lâm Cẩn nghe.

      “Ngũ muội hơi quá đáng, ngờ nàng lại là người như vậy, quả nhiên thời khắc mấu chốt mới thấy tâm tư.” Lâm Cẩn nghe xong, sắc mặt lúc xanh lúc trắng, sau khi trố mắt hồi lâu mới nghẹn ngào : “Muội cố ý, thể trách muội. Chính là……” Chính là Lâm Cẩn Dung phá hủy ấm lô hội của Lục Vân, lại có Lâm Ngũ khuyến khích, lão thái thái vậy dễ dàng buông tha việc này.“Còn có chuyện Lục muội bị phỏng……” Lâm Cẩn Dung làm bộ chán nản khe khẽ thở dài: “Ta nghĩ, tình phát sinh, vô luận dù thế nào cũng thể vãn hồi. Tổ mẫu muốn phạt ta thế nào ta đều chấp nhận, cùng lắm lại bị cấm chừng.”

      Lâm Cẩn đem toàn bộ tình cẩn thận suy tư lần, xoa xoa trán: “Như vậy cũng được, để cho mọi thứ chu toàn, đừng cưỡng lại.”

      Lâm Thận Chi nghe xong, chớp mắt : “Làm sao vậy? Tứ tỷ tỷ, tỷ pha trà, thổi sáo đều thắng, rất có tiền đồ, hẳn phải được khen ngợi mới đúng nha.”

      Lâm Cẩn biết nên giải thích với nó thế nào, liền sờ sờ đầu nó : “Tiểu hài tử hiểu chuyện cũng đừng hỏi nhiều.”

      Lâm Thận Chi làm cái mặt quỷ: “Ta hỏi tổ phụ.”

      Lại nghe Đào thị ở bên trong ho khan tiếng: “A Dung! Con sợ cái gì? Nhà nàng gọi người đấu trà, còn chuẩn bị tinh thần có người thắng mình sao? Con thổi sáo thắng Ngô Tương, đó là tài danh của con! Nữ nhi của ta là bảo vật, cũng thể ủy khuất nữ nhi của ta làm nền cho người khác! Muốn trách trách mình tài nghệ bằng người! thể bảo người khác giả bộ làm kẻ ngu dốt được? Ta cũng tin nhà nàng biết xấu hổ bắt con nhận lỗi như vậy.”

      Đào thị mỗi lần đều để ý , lần này cũng để ý, lòng người đều như vậy, nếu là Đào thị chuyên tâm vì Lâm Cẩn Dung mở ấm lô hội, lại bị người trong nhà đoạt hết nổi bật, nàng có thể vui vẻ được sao? Lâm Cẩn bùi ngùi thở dài: “Nương, người phải ngủ sao? Như thế nào lại nghe thấy?”

      Đào thị : “Trong lòng ta có việc, làm sao có thể ngủ được? Vào đây, thừa dịp ba tỷ đệ các con đều ở đây, ta có việc muốn .”

      Ba tỷ đệ Lâm Cẩn Dung dám trì hoãn, chạy nhanh vào.
      Last edited: 11/9/14

    4. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 49: Thính tuyết [ tứ ]

      Đào thị được Xuân Nha nâng đỡ ngồi dậy, hơi hơi thở dài, thấp giọng : “Ta và cữu phụ con thương lượng, chờ thêm hai ngày nữa tuyết ngừng rơi, ta đến thôn trang hồi môn của ta để dưỡng bệnh. Tổ phụ cũng đồng ý .”

      Đây là chủ ý của Đào Thuấn Khâm, từ lúc vào đều nhẫn chỉ vì muốn Lâm lão thái gia luôn coi thể diện là hết đồng ý để Đào thị rời khỏi đây mà đến đó dưỡng bệnh. Trong mắt người bên ngoài, Đào thị chuyển đến thôn trang hồi môn, có vẻ giống như bị trục xuất, nhưng ra đây mới là phương thức tốt nhất đối với tính tình như Đào thị, mắt thấy tâm phiền, tâm bệnh tất nhiên chuyển biến tốt, thậm chí ở gần thôn trang kia có ôn tuyền (suối nước nóng), rất thoải mái.

      Lâm Cẩn Dung hai mắt tỏa sáng. Như nàng mong muốn, tình phát triển theo hướng tốt. Kiếp trước, khi Đào thị bị bệnh, Đào Thuấn Khâm lúc đó cũng từng hướng Lâm lão thái gia đưa ra cầu để Đào thị đến thôn trang nghỉ ngơi, nhưng lại bị Lâm lão thái gia vô tình cự tuyệt, Đào Thuấn Khâm nấn ná ở Bình Châu hai tháng, cuối cùng cũng chỉ có thể vô công phản kháng, sau đó thường thường phái người đưa tiền đưa tài vật, ngoài ra cũng còn biện pháp gì khác, nhưng tại, mặc kệ là vì Đào thị chịu ủy khuất, hay là vì Lâm Thận Chi, Lâm lão thái gia chung quy cũng đồng ý.

      Mà nàng, cũng vì bản thân tìm được cơ hội tốt. Lâm Thận Chi tất nhiên phải ở bên cạnh lão thái gia đọc sách, Lâm Cẩn sắp gả , là trưởng nữ cũng có thể ở lại trông chừng Lâm Thận Chi, uy hiếp Hoàng di nương.

      Còn nàng sao, nên theo Đào thị làm tròn hiếu đạo. Tự do tự tại tới, nàng còn có mấy chuyện trong lòng muốn làm, ngày chưa thể chứng thực, ngày chưa thể thực , nàng ngay cả ngủ cũng an ổn.

      Ở Yên Hỉ cư, Lâm Ngũ ngồi trước mặt Lâm lão thái thái, tràn ngập xấu hổ : “Tổ mẫu, hôm nay đều là lỗi của con. Con khuyên nhủ được Tứ tỷ, phụ mảnh hảo tâm của , điều này cũng đành thôi, cùng biểu muội đều là người rộng lượng, cùng nàng so đo. Nhưng nàng thực nên bởi vì thổi sáo thắng Ngô gia Nhị thiếu gia, mà vui mừng đến mức làm bỏng Lục muội, chọc cho Thất muội phát hỏa tại đương trường khiến người khác đau lòng, mọi người đều chê cười tiểu thư Lâm gia có quy củ, có chừng mực. May mà Dương Mạt thay nàng hoà giải, bằng thể diện của chúng ta biết còn bao nhiêu……” Lâm lão thái thái mặt trầm, rũ mắt nhìn chằm chằm chén trà xanh biếc giống như ngọc phỉ thúy, lời nào.

      Lâm Ngũ thấy bà chậm chạp , dần dần có chút bất an, khỏi lặng lẽ giương mắt trộm dò xét thần sắc của bà.

      Lâm lão thái thái thở hơi dài: “Con cần phải nữa, hôm nay chuyện cần làm là phải xin lỗi Lục Vân, cũng nên vì nàng công đạo.”

      Phải thừa dịp cơ hội này cước đá bay tiểu nhân hiểm giả dối như Lâm Cẩn Dung này! Lâm Ngũ vui mừng quá đỗi, muốn thêm hai câu, thấy đại nha hoàn Ngân Hạnh trong phòng Lâm lão thái thái vào :“Lão thái thái, Tứ tiểu thư vội tới thỉnh an người.”

      Lâm lão thái thái nâng mí mắt, thản nhiên : “Để nàng tiến vào.”

      “Tổ mẫu, tôn nữ nhi thỉnh an người.” Lâm Cẩn Dung vừa vào cửa, hành lễ vấn an Lâm lão thái thái.

      Lâm lão thái thái nghiêm mặt thèm nhìn nàng, cứ để nàng đứng đó. Lâm Ngũ thấy Lâm Cẩn Dung quần áo cũng chưa thay, ngay cả đôi hài chân làm bằng da nai bị mình dẫm bẩn cũng chưa đổi, khỏi hơi hơi cười lạnh: “Tứ tỷ tỷ, Lục muội cùng Thất muội bôi thuốc, tại sao tỷ giờ này mới đến thỉnh an tổ mẫu? Còn ngay cả quần áo cũng đổi? Hài bẩn như vậy cũng dám đến trước mặt tổ mẫu sao.”

      Lâm Cẩn Dung sớm có chủ ý, tất nhiên là hoảng hốt, thấy bản thân đứng ngốc ở chỗ nhàm chán, đơn giản vui đùa với nàng chút: “Ngũ muội muội, ta đần độn gây ra lỗi lầm, bị muội mắng còn mách tổ mẫu vì vậy trong lòng khó tránh khỏi kích động, liền tìm nương của ta. Nương ta lại với ta, ta là cố ý, cùng biểu muội cũng so đo với ta, ta cần gì phải sợ, giờ phải đến nhận lỗi với tổ mẫu, vì thế ta liền đến đây.”

      “……” Lâm Ngũ nghe lời này liền hiểu được là dối, lập tức cười : “ là kỳ quái , cái hũ nút giống như Tứ tỷ tỷ hôm nay chẳng những gây ra náo động, mồm mép cũng rất lưu loát, so với ngày thường giống như hai người khác nhau. Tứ tỷ tỷ, tỷ cũng đừng ngượng ngùng, tỷ tìm người của Đào gia chăng? đến cũng khéo, mỗi lần tỷ phạm sai lầm, đều là thời điểm có người đến từ Thanh châu……” Trong đó ý tứ rất ràng, chính là mẫu tử Tam phòng đều thừa dịp người nhà mẹ đẻ ở đây, hề sợ hãi muốn đối nghịch với Lâm gia nhị lão.

      Lâm Cẩn Dung nhìn Lâm Ngũ, chậm rãi : “Xác thực, ta có bản , mỗi lần đều khiến người trong nhà mất mặt, khiến cữu phụ, cữu mẫu quan tâm. Ta thực sợ hãi nếu cứ để như vậy, ta rốt cuộc còn mặt mũi gặp bọn họ.” Thanh của nàng đột nhiên trở nên trầm thấp thương cảm: “Ngũ muội muội, ngày xưa muội đối đãi với ta tốt, sao hôm nay lại hận ta như vậy? Cho dù là ta làm sai, ta cũng với muội, ta phải cố ý. Hôm nay trước mặt nhiều người nhiều như vậy muội lại mắng ta, ta rất khó chịu, tay chân cũng biết nên để vào đâu…… Cho dù là cùng Vân biểu muội, Lục muội cùng Thất muội, cũng đều giống như muội mắng ta như thế. Nếu muội hiểu lầm gì ta, sao trực tiếp thẳng với ta? Ta sửa chữa là được.”

      Giả bộ cái gì a? Lâm Ngũ dĩ nhiên coi Lâm Cẩn Dung là người hiểm giả dối, tức giận : “Ta khi nào mắng chửi tỷ? Ta thấy tỷ ngẩn người, hảo tâm nhắc nhở tỷ mà thôi!”

      “Câm miệng!” Lâm lão thái thái đột nhiên vỗ tháp ngồi, lạnh lùng : “Còn cho rằng các ngươi hôm nay khiến ta mất mặt chưa đủ hay sao? Đều quỳ xuống cho ta!”

      Lâm Ngũ bị hù dọa nhảy dựng, ngẩng đầu lên thể tin được nhìn Lâm lão thái thái, ủy khuất : “Tổ mẫu, con……” Nàng hề làm sai, vì sao phải bắt nàng quỳ? “Quỳ xuống!” Lâm lão thái thái hét to tiếng, Lâm Ngũ giật mình, vội quỳ gối trước mặt Lâm lão thái thái, cũng bất chấp đầu gối đau đớn, chỉ ủy khuất cắn môi, lệ rơm rớm hung hăng trừng mắt Lâm Cẩn Dung.

      Lâm Cẩn Dung nhanh chậm quỳ xuống, hai mắt nhìn thẳng, trong lòng lại bay lên tận trời.

      Lâm lão thái thái mắng: “Đừng nghĩ rằng ta già rồi biết gì? Việc ngày hôm nay, ai cũng chưa cần , ta biết!” Sau đó chỉ vào Lâm Ngũ, lạnh lùng : “Có người thấy là nha hoàn bên người Tín Nhi của ngươi đụng phải Dương Mạt, sau đó Dương Mạt mới va vào người Tứ tỷ ngươi, tiếp theo khiến Lục muội bị thương. Thất muội tuổi tính tình hỏa bạo biết nặng , ngươi chẳng những biết nên ngăn cản, còn thêm mắm thêm muối, trước mặt mọi người ra lời khó nghe, châm ngòi tỷ muội khắc khẩu, ngươi có biết ngươi đánh mất mặt mũi của ai hay ? Chính là thể diện của Lâm gia! Tự tung tự tác!” xong tát lên mặt Lâm Ngũ bạt tai.

      Tự tung tự tác, tổ mẫu sao có thể mắng nàng như vậy? Nàng lớn như vậy, cho tới bây giờ cũng chưa có người nào mắng nàng, còn tát nàng như thế…… Vô cùng nhục nhã. Lâm Ngũ che mặt, nước mắt khống chế được trào ra đầy mặt, thất thanh : “! Ta có! Tín Nhi cũng có! Là ai nhìn thấy? Bảo nàng ra đối chất với ta! Tổ mẫu, người đừng nghe lời người khác gièm pha, ta từ trước đến nay hiểu được nặng , sao lại làm chuyện này? Khiến tỷ muội bất hoà đối với ta có ích lợi gì?” Tiếp theo quay đầu trừng mắt Lâm Cẩn Dung, lạnh lùng : “Có phải tỷ hay ? Tỷ vì muốn chối tội mà oan uổng ta!”

      Lông mi cong dài của Lâm Cẩn Dung lười biếng run lên, đạm mạc liếc mắt nhìn Lâm Ngũ cái, rồi lại cúi mắt lời nào, xứng đáng a! Tâm thuật bất chính lại còn kêu oan.

      “Ngươi là ta oan uổng ngươi?” Lâm lão thái thái lạnh lùng nhìn Lâm Ngũ: “Chuyện ngươi làm bản thân ngươi là ràng nhất, ta giữ lại thể diện cho ngươi, ràng tỉ mỉ, ta chỉ muốn các ngươi vô luận thời điểm ra sao phải hiểu được việc, ta và tổ phụ các ngươi vẫn còn sống! phải các ngươi muốn như thế nào được thế đó. Trong lòng có gia tộc, có phụ huynh cốt nhục, xứng đáng làm Lâm gia nữ nhi! Lại càng xứng hưởng thụ cẩm y ngọc thực của Lâm gia!”

      Lâm Ngũ biết tính nết của lão thái thái, hiểu được bà nếu định tội mình, vậy cũng còn khả năng xoay trở. Lập tức khóc ngã xuống đất, khóc tê tâm liệt phế, rối tinh rối mù, trong miệng còn quên liều mạng kêu oan.

      Lâm Cẩn Dung mặt chút thay đổi nhìn Lâm Ngũ, kiếp trước, nàng nhận ra thời điểm người khác định tội ngươi, có kêu oan cũng còn ý nghĩa gì nữa, căn bản có nửa điểm tác dụng, bất quá càng khiến kẻ đó thêm khinh thị mình mà thôi, dù sau lưng có mình rơi lệ, so với làm như vậy vẫn còn giữ lại được chút tôn nghiêm.

      Đại phu nhân Chu thị nghe thấy tin tức chạy đến, nhìn thấy bộ dáng Lâm Ngũ khóc lóc choáng váng, đau lòng mày đều nhíu chặt, cũng dám mở miệng cầu tình, chỉ dám đứng ở bên đáng thương hề hề nhìn Lâm lão thái thái.

      Lâm lão thái thái thấy Chu thị nhanh như vậy nhận được tin tức, gương mặt rét lạnh, căn bản nhìn Chu thị cùng Lâm Ngũ, chỉ đưa mắt nhìn về phía Lâm Cẩn Dung. Lâm Cẩn Dung hiểu được tới phiên mình bị hỏi tội, vội cúi mặt, giả bộ bất an sợ hãi, cúi đầu gọi tiếng: “Tổ mẫu.”

      Lâm lão thái thái thanh lạnh lùng : “Giơ tay trái ra!”

      Lâm Cẩn Dung hút ngụm khí lạnh, run rẩy vươn tay ra, Lâm lão thái thái nắm lấy, cầm lấy thước sắt nện xuống, “Ba!” tiếng vang lên.

      Lâm Cẩn Dung đau thiếu chút nữa nhảy dựng lên, cắn môi nhịn xuống, lệ đảo quanh trong hốc mắt.

      Lâm lão thái thái mị ánh mắt trừng nàng: “Đau sao? Lúc ta dặn dò các ngươi thế nào? Khiêm tốn thủ lễ, ngươi làm thế nào vậy? Ngươi tới cửa làm khách, ngay cả lễ nghi tôn trọng gia chủ cũng làm được, vậy mà cũng cho là tiểu thư dòng dõi thư hương hay sao? đức có phẩm hạnh khiến người ta xem thường! Về sau còn có ai dám mời ngươi tới cửa làm khách?”

      Lâm Ngũ thấy Lâm Cẩn Dung cũng bị đánh, trong lòng thoải mái hơn chút, khóc lớn biến thành giọng nức nở, nghiêng mặt nhìn lén trò hay.

      Lâm Cẩn Dung hít mũi kiên trì : “Tổ mẫu, người nếu biết mọi việc, nên biết ta phải cố ý. Ta vốn định tham dự, từ trước đến nay thích xuất môn, có nhiều kiến thức, chỉ nghe Ngũ muội Vân biểu muội được danh gia Giang Nam chỉ điểm, nghĩ rằng nàng dù thế nào cũng tài giỏi hơn ta, ta thua cũng thể thua quá thảm hại, làm cho người ta xem thường Lâm gia nữ nhi, vì vậy chú tâm pha trà, nào biết thành như vậy? Người có thể mắng ta ngu si, cũng thể ta có ý hại cùng Vân biểu muội. Ta sợ bị người trách phạt.”

      Nàng sớm tính toán, đến việc pha trà, Lâm lão thái thái xác thực có lý do trách phạt nàng, cũng nên cho Lục gia lời công đạo, tỏ vẻ xin lỗi, cùng Ngô Tương tỷ thí thổi sáo nàng thắng, ai cũng thể oán trách nàng, cũng phải mình nàng lén lút cùng Ngô Tương gặp gỡ, cũng phải nàng gây náo động ồn ào muốn cùng Ngô Tương tỷ thí tranh tài cao thấp, ai có mắt đều thấy, mà Lâm Lục bị phỏng, có Dương Mạt làm chứng, Lâm Lục lại tỏ vẻ truy cứu, Lâm lão thái thái tựa hồ cũng nhận định là Lâm Ngũ giở trò quỷ, ai còn có thể trách nàng điều gì nữa?

      như vậy, ngược lại là ngươi biết lượng sức, Vân biểu muội của ngươi xứng đáng mất mặt chịu ủy khuất? Ai dạy ngươi đạo lý như vậy? Hôm nay ta dạy cho ngươi biết cái gì là cách xử làm người!” Lâm lão thái thái cực kỳ tức giận cười lạnh, trong tay thước lại giơ cao lên.
      Last edited: 11/9/14

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 50: Thắng bại

      Lâm Cẩn Dung liều mạng nhắm mắt, hơi nghỉ lớn tiếng : “Tổ mẫu người đừng đánh ta đánh hỏng tay rồi, ta làm được nữ hồng, thể pha trà, thể thổi sáo phải làm sao bây giờ? Ta thừa nhận ta sai rồi, ta thừa nhận ta ngốc nghếch, ta thừa nhận ta đắn đo đúng mực người gì cũng đúng.”

      Tứ tiểu thư ngày thường luôn nhẫn nhún nhường thấy đâu, mà người lớn tiếng này dường như được chân truyền của Đào thị vậy, lại so với Đào thị hơn phần mềm mại cùng thức thời.

      Thước trong tay của Lâm lão thái thái dừng lại chút, cùng lúc đó, Lâm Lục cùng Lâm Thất như trận gió tiến vào, Lâm Lục ý cười thản nhiên ôm lấy cánh tay Lâm lão thái thái, mềm giọng năn nỉ: “Tổ mẫu, Tứ tỷ nhận lỗi, nàng cũng phải cố ý, nàng chỉ chân chất mà thôi, người tha cho nàng lần này ?” Khóe mắt đắc ý liếc qua Lâm Ngũ chật vật chịu nổi, khẽ cười : “Ngũ tỷ tỷ dù có lỗi cũng biết sai rồi, trời giá rét đông lạnh, cứ quỳ ở đó đối với thân thể tốt, ta oán trách tỷ ấy, người cũng tha cho nàng .”

      Lâm lão thái thái nhìn về phía Lâm Lục ánh mắt ràng nhu hòa rất nhiều: “ ! Đừng khiến ta thêm phiền, cẩn thận vết thương, lưu lại sẹo rất khó coi.” Lại bảo Thanh Lê ở bên bộ dạng phục tùng rũ mắt cơ hồ tồn tại : “ ra phía sau lấy bình ngọc cơ cao cho Lục tiểu thư dùng.”

      Ngọc cơ cao kia là mua về từ kinh thành, vận chuyển vạn dặm, đáng quý thế nào tới, có thể coi là vật vô giá, bên người của lão thái thái bất quá chỉ có hai ba bình, dùng để phòng sẹo thể tốt hơn, hôm nay lão thái thái thưởng lọ cho Lâm Lục chẳng qua chỉ bị đỏ da chút, trong đó ràng biểu lộ ý tứ ca ngợi.

      Trong mắt Lâm Ngũ tức khắc lộ ra vẻ ghen ghét thể che giấu, vuốt gương mặt bị lão thái thái đánh cho sưng đỏ, lại “oa oa” khóc, Chu thị cũng thầm cắn chặt khớp hàm, Lâm Lục vui vẻ vạn phần, làm nũng : “Tổ mẫu nha, nghiêm trọng, chỉ bị đỏ da chút mà thôi, bằng tặng cho Ngũ tỷ bôi mặt. Lão nhân gia người đừng nóng giận, để Tứ tỷ cùng Ngũ tỷ đều đứng lên .”

      Lâm Thất mất thời cơ đoạt thước sắt trong tay Lâm lão thái thái, nhàng thay bà vuốt tay: “Tổ mẫu của ta, ôi chao, tay người có bị đau ?”

      Lâm lão thái thái rốt cục nhịn được “Xì” tiếng cười rộ lên: “Hai kẻ dở hơi, bị tổ phụ cấm chừng hai tháng chưa biết sợ, sao chép nữ giới chưa đủ hay sao?”

      Lâm Lục ngã vào trong lòng bà cười : “Tổ mẫu rốt cục người cũng nở nụ cười rồi.”

      Tổ tôn ba người nhất thời hoà thuận vui vẻ, trải qua mưu tính tỉ mỉ, cặp song sinh rốt cục thành công đoạt lại ưu mến của Lâm lão thái thái.

      Lâm Cẩn Dung thờ ơ lạnh nhạt, chọn lựa thời điểm mà nàng cho là thích hợp nhất, giọng : “Tổ mẫu, để tôn nữ nhi theo mẫu thân đến thôn trang ở nông thôn , thứ nhất có thể phụng dưỡng mẫu thân cho tròn hiếu đạo, để mẫu thân sớm ngày nghỉ ngơi cho tốt có thể trở về nhà phụng dưỡng tổ mẫu, thứ hai có thể diện bích tư quá (tự vấn lỗi lầm), tu thân dưỡng tính, về sau còn chuyện khiến Lâm gia mất mặt nữa. Thỉnh tổ mẫu đáp ứng.”

      Lâm lão thái thái thu liễm tươi cười mặt, quay đầu nhìn Lâm Cẩn Dung.

      Bà cũng biết chuyện Đào thị đến thôn trang dưỡng bệnh, rất khó hình dung tâm tình của bà lúc này. Đào thị tính cách tối tăm táo bạo, ở đây cũng thể chuyển biết tốt; Lại sợ Đào thị đến dưỡng bệnh ở thôn trang vào mùa đông lạnh rét này, bị các nhà trong thành ở Bình Châu lên án, bà ngược đãi nhi tức. Nhưng Lâm lão thái gia chấp thuận, Đào gia cũng chưa gì, bà tất nhiên cũng nhảy ra phản đối.

      Đào thị bệnh cũng , nếu chuyển , chậm mấy tháng, lâu nửa năm, ở nông thôn tịch mịch lạnh lùng, Lâm Cẩn Dung cũng cùng, tương đương với bị cấm chừng trong thời gian dài. Đợi đến khi nàng trở về, tài danh nàng có ngày hôm nay chỉ sợ cũng bị người lãng quên. Lúc trước bà còn hoài nghi Lâm Cẩn Dung hôm nay cố ý gây náo động là có tâm tư khác, còn có vài phần vui, lúc này thấy Lâm Cẩn Dung chủ động đưa ra ý nguyện muốn theo Đào thị đến ở nông thôn, suy nghĩ kia khỏi bay mất, nghiêm mặt : “Ngươi nghĩ như vậy? Nếu , cũng phải mười ngày nửa tháng có thể trở về.”

      Lâm Cẩn Dung thản nhiên : “ nghĩ kỹ, chậm mấy tháng, lâu năm, ta muốn mẫu thân dưỡng bệnh cho tốt rồi mới có thể trở về.”

      Ánh mắt của Lâm lão thái thái chậm rãi đảo qua vài người khác trong phòng, thấy Lâm Ngũ dĩ nhiên ngừng khóc, chỉ đăm đăm nhìn Lâm Cẩn Dung, trong mắt đầy vẻ chờ mong, Lâm Lục vẻ mặt tiếc hận, Lâm Thất vẻ mặt lại thú vị, Chu thị cúi mắt, đem mọi cảm xúc hoàn toàn che giấu. Nhà này tốt, người đông, lại lắm tâm tư, Lâm lão thái khỏi khẽ thở dài cái: “Quyết định vậy , ngươi trở về thu dọn các thứ cho đầy đủ rồi mới . Ngươi nhớ cho kĩ, có tài có đức hạnh bị gièm pha, phải đạt được nhiều mặt mới là chân chính có tài danh.”

      “Vâng, tôn nữ nhi nghe lời tổ mẫu dạy bảo.” Lâm Cẩn Dung cúi đầu hành lễ cáo lui, tuy rằng lại lần nữa bị cấm chừng, nhưng khắc khi nàng xoay người ra khỏi Yên Hỉ cư, nàng lại thấy bản thân giống như đám mây kia vậy, phiêu lãng giữa trung trung, Lâm Ngũ cùng Lâm Lục muốn đấu như thế nào, Đại phòng cùng Nhị phòng muốn tranh giành ra sao, đều cùng Tam phòng các nàng có chút liên quan, cũng thể ảnh hưởng gì đến nàng.

      Lâm Cẩn đứng ngóng chờ, thấy Lâm Cẩn Dung khóe môi khẽ nhếch, cho thấy tâm tình khá tốt, khỏi thầm kinh ngạc lão thái thái lại buông tha nàng như vậy. Nhưng sau khi nghe kể lại, đau lòng cầm tay Lâm Cẩn Dung lên xem, oán trách : “Tại sao muội lại cẩn thận như vậy, mà tính ra, muội dù sao tuổi vẫn còn biết nặng , đâu phải chuyện nào cũng có thể đúng mực.” Nàng cho rằng Lâm Cẩn Dung pha trà quá chú tâm, chứ phải cố ý lao vào so tài.

      Lâm Cẩn Dung thèm để ý xoa xoa lòng bàn tay, cười :“Chớ với mẫu thân chuyện ta bị đánh. Tỷ chỉ với nàng Ngũ muội bị răn dạy trừng phạt, Tín Nhi là người đẩy Dương Mạt, nàng cao hứng.”

      Lâm Cẩn hơi hơi nhíu mày: “ là Tín Nhi? Ngũ nha đầu cũng quá cả gan làm loạn rồi! Chẳng những hại tỷ muội nhà mình, mà còn cả hạ nhân, nàng ta sao lại làm như vậy chứ!”

      Lâm Cẩn Dung thấp giọng : “Có đúng hay cũng quan trọng, có thừa nhận hay cũng cần thiết, mấu chốt là xem tổ mẫu tin hay tin mà thôi.” Rất nhiều thời điểm chân tướng cũng phải là chân tướng, thắng bại trước mắt vị tất là thắng bại cả đời, nàng cần đuổi theo truy cứu rốt cuộc là ai làm, nàng chỉ cần dựa theo kế hoạch tiếp tục về phía trước.

      Ban đêm, có người trả lại cho Lâm Cẩn Dung cây sáo cổ mà lúc trước nàng đưa cho Lâm Ngũ, có điều sáo cổ kia vỡ thành nhiều mảnh .

      Xem ra kiếp trước hiểu vì sao thấy, đời này cũng thể giữ nó lại. Lâm Cẩn Dung khẽ nhếch khóe môi: “Tặng người rồi, nào có đạo lý cầm lại? Đem về , đừng trả lại, nếu ta đặt ở trước sân viện của Ngũ muội.”

      Người tới biết làm gì, chỉ đành đem mảnh sáo kia trở về.

      Ngày kế tiếp, tuyết ngừng rơi, nhưng vẫn so với ngày tuyết rơi lạnh hơn vài phần.

      Lâm Cẩn Dung cùng Quế ma ma thương lượng: “Ý của ta là ma ma ở lại chỗ này thay ta trông chừng, Đậu Nhi lưu lại làm bạn với ngươi, ta đem Lệ Chi cùng Quế Viên .” Thấy Quế ma ma giống như muốn phản đối, nàng lập tức ngăn lại: “Ma ma đừng cho rằng chuyện này đơn giản, ta cùng phu nhân ở lại nông thôn, chỉ để Tam tỷ tỷ mình ở lại, ngươi hỗ trợ nàng, có việc gì giữ nhiệm vụ truyền tin.”

      Quế ma ma trái lo phải nghĩ, cuối cùng cũng đáp ứng, thấy Quế Viên vẻ mặt tươi cười cùng Lệ Chi ở bên thu thập hòm xiểng, do dự lâu, cuối cùng thấp giọng cầu khẩn: “Tiểu thư, nha đầu Quế Viên vừa lười lại tham, còn hay dùng mánh lới, người dạy dỗ đừng lưu tình.”

      Lâm Cẩn Dung cười: “Ma ma yên tâm.” Đường ở phía trước, nàng cũng biết hướng nào, nhưng nếu Quế Viên muốn chọn con đường như kiếp trước, cũng thể giúp gì được nàng.

      “Đậu Nhi, Tứ tiểu thư có ở đây ?” Hoàng di nương mình người, kiều kiều sợ hãi đứng ở cửa hỏi Đậu Nhi.

      Lâm Cẩn Dung ý bảo Quế ma ma để nàng ta tiến vào. Hoàng di nương gầy nhược yếu ớt, vẻ mặt tái nhợt nghiêm túc, bất động thanh sắc đánh giá căn phòng bởi vì thu thập hòm xiểng mà có chút hỗn độn, thân thiết hỏi Lâm Cẩn Dung: “Tứ tiểu thư, nghe người muốn cùng phu nhân tới thôn trang?”

      Là lo lắng số vàng bạc của ngươi? Lâm Cẩn Dung cười thầm: “Đúng vậy. Cho nên khi chúng ta , làm phiền di nương hầu hạ lão gia cho tốt.” Đào thị vừa , trong Tam phòng chỉ còn lại mình Hoàng di nương là thiếp thất thông phòng chiếm ưu thế, nếu là từ trước Lâm Cẩn Dung tất nhiên lo lắng, nhưng sau kiện Nhược Hồng, nàng cũng còn gì phải sợ nữa.

      Hoàng di nương hơi hơi có chút xấu hổ, vội : “Nô tỳ làm tốt bổn phận, hầu hạ lão gia, chiếu cố Tam tiểu thư cùng Ngũ thiếu gia, Thất thiếu gia……”

      Lâm Cẩn Dung cũng muốn tiếp tục nghe nàng biểu lộ trung thành, sảng khoái : “Lần này Cữu lão gia cùng Đại biểu ca tự mình đưa chúng ta đến nông thôn, mùa xuân bọn họ còn có thể đến thăm chúng ta. Nếu có tin tức gì, ta sai người đến báo với di nương, trì hoãn di nương.”

      Hoàng di nương che miệng cười: “Tứ tiểu thư là người sảng khoái, nhưng nô tỳ cũng lo lắng chuyện đó, là nghe người ta , vừa nãy Ngô gia Đại phu nhân đưa vị tiểu thư tới nhận lỗi, còn có, Tín Nhi sáng nay bị mang , Ngũ tiểu thư cũng dốc lòng sao chép nữ giới, sao chép kinh thư các loại, sợ là tiết nguyên tiêu cũng được ra khỏi phòng. Đại phu nhân tâm tình được tốt…… Đậu Nhi các nàng cẩn thận đừng va chạm. Đương nhiên, người chắc sớm biết, nô tỳ hẳn lại lắm miệng.”

      Lâm Cẩn Dung đứng dậy đưa nàng ra ngoài: “Vẫn là di nương chu đáo, cảm tạ.”

      Hoàng di nương nhanh nhẹn rời .

      Lâm Cẩn Dung ra lệnh Lệ Chi cầm châu sai bằng ngọc mà Dương thị dùng làm phần thưởng khi đó ra, dùng khăn lụa bao quanh: “Ngươi dạo quanh Yên Hỉ cư, tìm cách đưa thứ này cho Dương tiểu thư, ta khi đó muốn đưa lại cho nàng, nhưng có dịp.”

      Dương Mạt nếu thấy châu sai này, tất đến thăm nàng. Nàng lúc trước cũng có bằng hữu gì, chỉ có Dương Mạt, Lâm Cẩn Dung tịch mịch nhớ lại trước kia cũng là thời điểm này, đại khái lần này là lần cuối cùng hai người gặp mặt, bây giờ sống lại, nên bảo trì phần tình cảm này, có thể có cơ hội gặp lại Dương Mạt.

      Lệ Chi nhận thấy cảm xúc của nàng, nghĩ đến nàng bị phạt trong lòng khó chịu, im lặng cầm châu sai, ra bên ngoài, mới bao lâu liền trở về: “Tiểu thư, Dương tiểu thư cùng Lục tiểu thư, Thất tiểu thư đến thăm người.”

      Lâm Cẩn Dung kinh hỉ, cũng để ý cặp song sinh tỷ muội, phân phó mọi người: “Mau mau dọn bớt mấy thứ này, đem đồ ăn ngon lấy ra.”

      Ánh mắt của Dương Mạt quét vòng trong phòng hỗn độn, khẽ nhíu mày: “Nghe tỷ muốn đến thôn trang?”

      Lâm Cẩn Dung cười : “Đại phu bệnh của mẫu thân ta cần phải tĩnh dưỡng, ta sợ nàng tịch mịch.”

      Lâm Lục lại cười : “Tứ tỷ tỷ là người hiếu thuận.”

      Dương Mạt lại áy náy cùng đồng tình, trước mặt cặp song sinh cũng tiện tỉ mỉ, chỉ tiếc nuối : “Ta chờ tỷ trở về, tỷ dạy ta pha trà.”

      “Được.” Lâm Cẩn Dung cũng nghĩ tới ngày như vậy.

      Các nữ hài tử tùy ý nhàn thoại, chưa được bao lâu có người đến thúc giục, là Lâm lão thái thái giữ Dương thị ở lại dùng cơm trưa, giục các tiểu thư qua đó.

      Dương Mạt sợ khiến Lâm Cẩn Dung gặp thêm phiền toái, dám lưu lại, áy náy cáo từ rời , trước khi dán bên lỗ tai Lâm Cẩn Dung cực nhanh giọng câu: “Nha hoàn của ta cũng thấy là ai đẩy ta.”

      Kết cục này cũng là điều nàng dự kiến, Lệ Chi cùng Quế Viên lúc đó chẳng phải cũng nhìn thấy gì sao? Lâm Cẩn Dung nhanh đem châu sai kia nhét vào trong tay Dương Mạt: “ .”
      Last edited: 11/9/14

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :