1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Ta làm kế mẫu của chồng trước - Cửu Nguyệt Lưu Hỏa

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Lừa tình

      Lừa tình Well-Known Member

      Bài viết:
      189
      Được thích:
      4,138
      Chương 8: Kinh thành

      Sau khi Lâm Vị Hi với Yến vương câu kia, sau đó liền đẩy cửa chạy về phía tiểu viện. Chờ trở lại phòng của mình, nàng mới chậm rãi bình tĩnh lại.

      Lâm Vị Hi cũng biết vì sao mình lại đột nhiên bùng nổ. Cũng có thể là do những việc vui của kiếp trước cùng với nội dung trong quyển sách kia vẫn đè lên nàng. vậy, đêm qua lại xảy ra việc của Lý Đạt. Bao nhiêu thứ dồn nén làm cảm xúc của Lâm Vị Hi đột nhiên bùng lên, cũng có thể là bởi vì lời này của Yến vương. Người khác nàng cũng có thể dựa vào lí lẽ để biện luận, thế nhưng hết lần này tới lần khác lại là Yến vương…

      Lâm Vị Hi châm đèn, cứ như thế ngồi ngẩn người ở trong phòng, dần dần sắc trời tối dần , đồ đạc trong phòng cũng thấy lắm . Lâm Vị Hi vẫn ngây người. Đột nhiên cánh cửa bị gõ vang: "Lâm nương, nương có ở bên trong ?"

      Lâm Vị Hi hoàn hồn, tiếng này chưa từng nghe qua, tại sao lại ở ngoài cửa phòng nàng? Mặc dù Lâm Vị Hi còn hờn dỗi, cũng vẫn tin tưởng Yến vương chắc chắn đảm bảo an toàn của nàng, nên nàng suy nghĩ nhiều, đứng lên mở cửa.

      Đứng ngoài cửa là nữ tử chải song nha kế, khoảng tầm mười bảy mười tám tuổi, nhìn cách ăn mặc giống như là nha hoàn. Người tới nhìn thấy Lâm Vị Hi kinh ngạc chút, sau đó nàng ta ý thức được chính mình thất lễ, lập tức cúi đầu hành lễ: "Lâm nương, nô tỳ là Uyển Nguyệt, phụng mệnh Vương gia đến đây để chăm sóc nương."

      Lâm Vị Hi nhìn người tới, ánh mắt khẽ động: "Là Yến vương bảo ngươi tới?"

      "Vâng."

      Lâm Vị Hi mím chặt môi, biết Yến vương là có ý gì. Tuy trận cãi nhau vừa rồi là do Lâm Vị Hi đúng, Yến vương xuất phát từ góc độ của trưởng bối, làm như vậy cũng là muốn tốt cho nàng, là Lâm Vị Hi biết điều. Nhưng Lâm Vị Hi còn phân vân có nên qua đó nhận lỗi hay , mà nháy mắt Yến vương cho người tới rồi, dường như người ta vốn đem chuyện vừa rồi để ở trong lòng. Yến vương so đo, Lâm Vị Hi vốn nên thở phào hơi. Nhưng thực tế trong nội tâm của nàng cũng rất phức tạp. Việc này làm cho Lâm Vị Hi cảm thấy mình ở trong mắt Yến vương hoàn toàn quan trọng gì, giống như chỉ là đứa trẻ chưa hiểu chuyện, cần người sắp xếp ổn thỏa từng chút.

      Nghĩ vậy, Lâm Vị Hi tự cười nhạo mình tiếng. Bây giờ nàng vốn cũng phải người thân quen của Yến vương, Yến vương cứu nàng khỏi nhà Lâm gia là hết lòng quan tâm giúp đỡ nàng rồi. Chờ đến thành trấn tiếp theo, Lâm Vị Hi chủ động chào từ giã. Trong kinh thành Yến vương còn có đại , huống chi hôn lễ của Cố Trình Diệu sắp đến. Yến vương ngoài miệng sao, nhưng làm sao có thể quay về tham gia chứ? Nếu như Lâm Vị Hi biết điều, ở lại tránh làm liên lụy Yến vương.

      Thế là Lâm Vị Hi gì, chỉ gật đầu, nhích người sang bên cạnh: "Vào . Ngươi là người ở đâu?"

      "Nô tỳ là người trấn Thuận Đức, vốn hầu hạ tiểu thư nhà huyện lệnh, Yến vương mua lại nô tỳ từ phủ nha, sai nô tỳ đến hầu hạ Lâm nương."

      Mồ hôi trán Lâm Vị Hi gần như muốn rơi xuống: "Ngươi vốn là nha hoàn cận thân của thiên kim tiểu thư nhà huyện lệnh sao?"

      " được coi là cận thân, chỉ là làm vài việc vặt thôi."

      Lâm Vị Hi làm quản gia nhiều năm, xem cách ăn của Uyển Nguyệt thấy ngay nha hoàn như này hẳn rất được chủ nhà trọng dụng. Tuy thành trấn như ở đây so được với kinh thành, nhưng muốn bồi dưỡng đại nha hoàn như Uyển Nguyệt có lẽ phải tốn khá nhiều thời gian. Có lẽ đây là hoàn hồi môn mà huyện lệnh phu nhân chuẩn bị cho con ruột của mình. ngờ Yến vương lại trực tiếp đòi người đến. Hành động này khá thất lễ đối với các đại hộ danh môn, dù sao đại nha hoàn bên người tiểu thư tương đương với thể diện của chủ nhà. Yến vương làm việc... Cũng quá bá đạo rồi.

      Vốn Lâm Vị Hi chỉ suy nghĩ chút thôi, cũng sao cả, cũng đem người trả về. Trong tay có nha hoàn lanh lợi là vô cùng quan trọng. Dù sao đây cũng là Yến vương ra mặt, Lâm Vị Hi ngồi mát ăn bát vàng, cớ sao mà làm?

      Lâm Vị Hi lại hỏi Uyển Nguyệt mấy vấn đề, sau khi chắc chắn, liền nhắc tới nữa.

      Mặc dù Lâm Vị Hi nhận ân tình của Yến vương, nhưng nàng vẫn cảm thấy kỳ quái. Yến vương so đo với nàng, trái lại lại đưa cho nàng nha hoàn đắc lực. Vậy , Lâm Vị Hi cũng nên chủ động nhận lỗi đúng ? Mặc dù Yến vương có vẻ dễ chuyện, nhưng cũng là Thân vương quyền khuynh thiên hạ, là chủ soái lập nhiều chiến công hiển hách của tam quân. đâu xa, chỉ chuyện bộ lạc Đóa Khoát Lạt Dịch phản loạn ở tây bắc năm trước. Bộ lạc Đóa Khoát Lạt Dịch ngông cuồng gây hấn với Yến vương, sau khi thất bại toàn bộ nam tử già trẻ lớn bé đều tuyệt chủng. Đấy chính là Yến vương tự mình ra lệnh.

      Hiền hoà dễ chuyện chỉ là dáng vẻ bên ngoài của . Loại người này, Lâm Vị Hi dám đắc tội, mà cũng đắc tội nổi.

      Sáng hôm sau, Lâm Vị Hi lề mà lề mề đến tiền viện tìm Yến vương, Chu Mậu Thành bận rộn liền ra, nhìn thấy Lâm Vị Hi, từ xa chào hỏi: "Lâm khuê nữ, sớm như vậy cháu dậy rồi?"

      Lâm Vị Hi ngại ngùng. Hôm qua nàng chỉ là quá kinh sợ, nhưng sau khi ổn định lại hiếm khi mới ngủ được giấc ngon lành như thế này, nên hôm nay mới ngủ thẳng đến mặt trời lên cao mới tỉnh. Nhưng bình thường giáo dưỡng của nàng rất nghiêm, cũng bao giờ làm ra loại việc như thế này. Lần ngủ quên duy nhất của Lâm Vị Hi lại bị Yến vương bắt gặp, làm phiền mọi người đợi nàng thời gian lâu , còn đầu bù tóc rối xuất trước mặt Yến vương. Lâm Vị Hi chỉ mới nghĩ đến khung cảnh lúc đó thôi cảm thấy xấu hổ rồi, vậy Chu Mậu Thành còn to như thế ngay trước mặt nhiều người như thế.

      Lâm Vị Hi buồn bực, nụ cười cứng đờ: "Chu thúc, thúc đừng hiểu lầm, ta dậy từ lâu rồi." Lâm Vị Hi sợ Chu Mậu Thành hỏi tiếp, tranh thủ thời gian sang chuyện khác: "Chu thúc, mới sáng ra thúc đâu vậy?"

      Chu Mậu Thành quả nhiên bị dời chủ đề, ra: "Ta phụng mệnh vương gia, ra ngoài mua thêm vài thứ. Nếu ngươi chê bọn họ ồn ào, về hậu viện đợi cũng được."

      Lâm Vị Hi suy đoán có lẽ Yến vương tiện thể tại có thời gian, ở đây mua thêm chút vật dụng cần dùng ở đường. Đây là chuyện bình thường của đội ngũ Yến vương, Lâm Vị Hi rất ràng thân phận của mình, nên cũng hỏi thêm gì nữa. Nàng vụng trộm nhìn lướt qua về hướng thư phòng, phát nơi đó hoàn toàn yên tĩnh.

      Chu Mậu Thành thấy được động tác của Lâm Vị Hi, vẻ mặt hiểu , liền hỏi: "Ngươi muốn tìm Vương gia sao?"

      bị phát , Lâm Vị Hi cũng giấu diếm, thẳng thắn thừa nhận: "Liên quan tới số việc của cha, ta muốn hỏi Yến vương điện hạ chút."

      Chu Mậu Thành nghe là chuyện của Lâm Dũng, lập tức thở dài, ánh mắt nhìn Lâm Vị Hi càng trở nên thương tiếc: "Sáng sớm hôm nay vương gia ra ngoài. Nếu ngươi có việc muốn với ngài, hãy chờ chút."

      Lâm Vị Hi gật đầu, nàng vô cùng hiểu chuyện, nghe vậy cười : "Ta hiểu, cám ơn Chu thúc."

      Chu Mậu Thành nhìn thấy sắc mặt Lâm Vị Hi hơi kém, suýt nữa cho nàng biết hôm nay Yến vương ra ngoài rốt cục là làm việc gì. Nhưng nhớ đến nữ tử da mặt thường mỏng, loại việc này cuối cùng vẫn có hại cho danh tiết của nàng, nên thôi cho Lâm Vị Hi biết.

      Lâm Vị Hi biết được Yến vương có ở đây, đáy lòng nhàng thở ra, sau đó liền về hậu viện chờ, cũng quấy rầy Chu Mậu Thành làm việc nữa. Nhưng dường như số mạng nàng trời sinh phải làm việc hao tâm tổn trí. Lúc nàng khoảng hơn mười tuổi vào phủ công chúa ở. Năm mười hai tuổi theo ngoại tổ mẫu cùng nhau quản lý nội vụ phủ công chúa cùng với sản nghiệp bên ngoài. Thọ Khang đại trưởng công chúa thấy Lâm Vị Hi thích giải quyết những cái này, liền chuẩn bị cho nàng rất nhiều điền sản ruộng đất cùng cửa hàng làm của hồi môn, đợi lúc nàng mười bốn tuổi đính thân với Cố Trình Diệu, đại trưởng công chúa lập tức đem những sản nghiệp này giao cho nàng, để chính nàng quản lý đồ cưới của mình.

      Về sau, khi nàng gả vào phủ Yến vương, tuy là thế tử phi, nhưng bên có mẹ chồng cũng có bà nội, toàn bộ dưới Yến vương phủ ăn ở đều do mình nàng quản lý. Lâm Vị Hi sớm tạo thành thói quen ra lệnh, quản lý con người lẫn công việc. Nhưng từ khi nàng trở thành Lâm Vị Hi, bên tai đột nhiên trở nên yên tĩnh, nàng cảm thấy có chút quen. Lúc trước ở nhà Lâm đại nương có điều kiện , bây giờ mỗi khi nghe được thanh ở bên ngoài, bảo Lâm Vị Hi ngồi im chỗ, là làm khó nàng mà.

      Lâm Vị Hi nhịn được, nàng mang theo Uyển Nguyệt tới tiền viện, nhìn chút liền bắt đầu chỉ huy thuộc hạ của Yến vương.

      Chu Mậu Thành mang người mua đồ trở về. cũng biết là tốt hay xấu, thấy thuận mắt mua. Lâm Vị Hi thấy thế lại chịu được, bất giác lại lên tiếng sắp xếp hai. Dần dần, trong sân lại thành Lâm Vị Hi , còn những hán tử này nghe, sau đó ra sức khuân đồ.

      Những người này phần lớn là quân nhân, tình tình thường trầm mặc kiệm lời, làm nhiều hơn , so với những ma ma giảo hoạt lắm mồm bên trong nội trạch tốt hơn biết bao nhiêu. Lâm Vị Hi sai khiến cực kì thuận lợi. Mà Chu Mậu Thành vốn thấy thà dùng chân tay làm việc tốn sức vẫn dễ hơn, nên cũng mặc nàng sai bảo. cùng mấy tùy tùng khác thầm thở phào nhõm. Chu Mậu Thành nhìn thấy Lâm Vị Hi điều khiển tự nhiên như thế, trong lòng lại thổn thức lần nữa, nha đầu Lâm Vị Hi này miệng mồm lanh lẹ, sắp xếp việc nhà cũng trật tự như thế, nhìn thôi thấy là người biết quản lý việc nhà. Có thể nghĩ, bất kể ai cưới nàng, nghiệp sau này chỉ có thể càng ngày càng lớn. Đáng tiếc, mấy người con trai của ông lại có được phúc phận này.

      Lúc hoàng hôn Cố Huy Ngạn mang người trở về, ở nửa đường có thân tín báo cáo cho động tĩnh trong viện ngày hôm nay. Cố Huy Ngạn nghe được Lâm Vị Hi điều khiển mọi việc, bộc lộ tài năng bật cười khẽ.

      Như vậy cũng tốt, đầu óc thông minh, tính tình cương trực. Sau này dù nàng có gả cho ai, Cố Huy Ngạn cũng cần lo lắng nàng bị người ta tham tài mà sát hại tính mệnh. Dù sao Lâm Dũng cũng vì cứu Cố Huy Ngạn mà chết. Chỉ cần đủ khả năng, Cố Huy Ngạn cũng muốn chăm lo cho huyết mạch duy nhất của Lâm Dũng cả đời cơm áo lo, hạnh phúc cả đời.

      Lâm Vị Hi nghe Yến vương trở về, nàng rối rắm lúc lâu. Cuối cùng vẫn là mang theo Uyển Nguyệt về phòng của Cố Huy Ngạn thỉnh an.

      Bất kể là từ góc độ của kiếp trước, hay nhìn từ góc độ của Lâm Dũng, Cố Huy Ngạn vẫn là trưởng bối của Lâm Vị Hi. Nàng là vãn bối đến thỉnh an Yến vương, thuận thế kiểm điểm sai lầm của ngày hôm qua, Yến vương thân là trưởng bối, hẳn là làm khó tiểu bối vô tri như nàng đâu.

      Lần này Lâm Vị Hi vừa mới đến thư phòng, thủ vệ ở cửa cần thông báo cho nàng vào. Cố Huy Ngạn thấy Lâm Vị Hi đến cũng lấy làm lạ, hình như bận công vụ, tiện tay chỉ hướng cái ghế gỗ lê, : "Ngươi ngồi đây chờ lát ."

      Lâm Vị Hi nhu thuận ngồi xuống, cho dù ở trước mặt quốc công nàng vẫn là tính tình phục, đừng hi vọng nàng có thể nghe lời thuận theo. Nhưng đối mặt với Cố Huy Ngạn, Lâm Vị Hi biết bản thân mình sao nữa, hoàn toàn hề có chút nóng nảy nào.

      Cố Huy Ngạn cụp mắt xuống xem thư, Lâm Vị Hi thấy Cố Huy Ngạn xem cách nghiêm túc như thế, nàng sinh lòng hiếu kì. Chờ lúc Cố Huy Ngạn khép thư lại, nàng nhịn được hỏi: "Yến vương điện hạ, đây là thư của ai thế? Sao ngài lại xem nghiêm túc như vậy?"

      Động tác tay Cố Huy Ngạn dừng lại, ngước mắt nhìn Lâm Vị Hi, trong lòng sinh ra chút hứng thú: "Làm sao ngươi biết ta xem nghiêm túc?"

      "Cái này quá đơn giản rồi, lần trước lúc ta đến, ngài xem thư rất nhanh. Nhưng phong thư này lại tốn thời gian gấp hai lần so với lần trước."

      Cố Huy Ngạn nhàng lộ ra nụ cười, trong mắt ánh lên vẻ tán thưởng: "Ngươi quan sát sâu sắc." Chỉ mới đến đây lần thứ hai, có thể phát khác biệt này. Những cựu thần như Cố Minh Đạt đương nhiên cũng có thể nhìn ra, nhưng so sánh với Lâm Vị Hi về tuổi tác, nhạy bén này rất đáng quý.

      Đột nhiên được Yến vương khen ngợi, Lâm Vị Hi vừa mừng vừa sợ. Cố Huy Ngạn cũng rất hiền hoà trả lời câu hỏi vừa rồi của Lâm Vị Hi: "Là Trương Giang Lăng."

      Lâm Vị Hi suy nghĩ chút, ngạc nhiên: "Là Trương thủ phụ?"

      Trương Hiếu Liêm quê ở Giang Lăng, cho nên được gọi là Trương Giang Lăng, chuyện này vốn phải bí mật gì trong chốn quan trường. Nhưng mà đối với Lâm Vị Hi sao?

      Sắc mặt Cố Huy Ngạn cũng thay đổi, đem thư để sang bên, lại giống như trưởng bối hiền lành, giọng dỗ dành đứa cháu chưa hiểu chuyện: "Là ."

      Lâm Vị Hi bị dọa, nàng trừng to mắt khi thấy Cố Huy Ngạn tùy ý để thư lên bàn. Nàng có chút kinh sợ: "Yến vương điện hạ, ta chỉ là thuận miệng , dám quấy nhiễu ngài giải quyết chính . Ngài vẫn nên giải quyết chuyện của thủ phụ ."

      "Gấp cái gì." Cố Huy Ngạn tùy ý, thủ phụ vang danh thiên hạ, nhưng trong miệng dường như cũng chỉ là người học trò bình thường thôi.

      Lâm Vị Hi phát mình vô tình làm trễ nãi công việc mà Thủ phụ tự tay viết thư đến, lập tức cảm thấy ngồi cũng vững. Lúc này nàng mới giật mình, Cố Huy Ngạn thân là trong ba vị đại thần phụ chính, còn có có được binh quyền, được tín nhiệm nhất từ hoàng đế. Trước kia nàng cảm thấy chẳng qua chỉ là những danh hiệu nghe vang dội mà thôi, tại nàng mới chân chính cảm nhận được cuối cùng có ý nghĩa như thế nào.

      Ở trong mắt Lâm Vị Hi họ đều là những nhân vật ở cao, có bối cảnh lớn, quyền thế ngập trời. Còn đối với Cố Huy Ngạn cũng chỉ là đồng liêu trong quan trường, thường viết thư qua lại mà thôi.

      Lâm Vị Hi khiếp sợ ra lời. Cố Huy Ngạn thấy nàng bị dọa, thế là dời chủ đề, chủ động : "Nghe hôm nay Chu Mậu Thành mua sắm đồ đạc về, ngươi lập công ?"

      " dám nhận, chỉ hơi nhiều chút thôi." đến chủ đề này, Lâm Vị Hi quả nhiên buông lỏng rất nhiều, "Yến vương điện hạ, ngài sắp khởi hành lên đường sao?"

      "Đúng vậy, lúc đầu tòa nhà này là mua cho ngươi, định chờ sau khi sắp xếp chuyện chung thân đại của ngươi xong, ta trở lại kinh thành. Tuy nhiên ngươi nguyện ý, vậy cũng cần thiết ở lại đây nữa."

      Lâm Vị Hi nhàng ồ tiếng, nàng hơi có chút chột dạ, cúi đầu xuống với Cố Huy Ngạn: " Đa tạ vương gia."

      " có gì, vốn là ta suy nghĩ chu toàn. Cho dù ta để lại cho ngươi nhiều đồ đạc phòng thân hơn nữa, nhưng nơi này cách kinh thành quá xa, cũng có lúc vượt khỏi tầm kiểm soát của ta. Huyện lệnh nơi đây có thể an phận nhất thời, thời gian càng dài, về sau chỉ sợ còn gây khó dễ cho ngươi. Ngươi là nữ tử yếu ớt có cách nào chống lại quan phủ. Thay vì để ngươi sống trong sợ hãi lo lắng, bằng ta đưa ngươi tới nơi trong tầm mắt của mình."

      Lâm Vị Hi lúc đầu lòng cảm kích, Yến vương người tốt. Thế nhưng càng nghe phía sau nàng dần dần càng cảm thấy đúng:"Yến vương, ngài đây là có ý gì?"

      "Chu Mậu Thành đem trang sức cùng quần áo đưa cho ngươi sao? đường xóc nảy, thừa dịp bây giờ chuẩn bị chu đáo, đường mới có thể an tâm."

      Lâm Vị Hi giật mình trừng mắt to, hơi há hốc mồm: "Ngài dự định mang ta cùng lên kinh sao?"

      Cố Huy Ngạn ngạc nhiên nhìn nàng chút, với vẻ đương nhiên: "Đây là tất nhiên. tại ngươi để hiểu cho cha, nên muốn gả cũng cần gấp. Ngươi cứ yên tâm ở lại Yến vương phủ, muốn ở bao lâu ở bấy lâu, Yến vương phủ cũng keo kiệt đến mức nuôi nổi thêm nương đâu."

      Tác giả có lời muốn :

      Trở lại kinh thành, Lâm Vị Hi muốn chiến trường của nàng nha.

      Lời editor: Chuyện vui còn ở phía sau. Kịch tính sắp bắt đầu.

      Này thiện nữ, này kế thê, này ôn nhu lương thiện Cao Nhiên, ú òa…
      thongminh123, sweet mandy, GáiNgoan41 others thích bài này.

    2. Vy RuRi

      Vy RuRi Well-Known Member

      Bài viết:
      258
      Được thích:
      1,574
      Cả đời độc đường thẳng.
      Toàn vô doanh trại chơi bắn bi
      Duyên trời se tơ bỗng mới hiểu
      Chỉ vì gặp em mà éo le
      Thu Hằng82, thuann, jennytruong6 others thích bài này.

    3. Mengotinh_Ranluoi

      Mengotinh_Ranluoi Well-Known Member

      Bài viết:
      1,281
      Được thích:
      1,052
      Bái phục bạn Vy Rubi há!
      Vy RuRi thích bài này.

    4. Lừa tình

      Lừa tình Well-Known Member

      Bài viết:
      189
      Được thích:
      4,138
      Chương 9: Trở về

      ‘Ngươi cứ yên tâm ở lại Yến vương phủ. Muốn ở bao lâu cứ ở bấy lâu.’

      Câu này giống như vẫn còn lẩn quẩn bên tai Lâm Vị Hi, nàng trố mắt ngây người, chờ sau khi lấy lại tinh thần, vội vàng : " được."

      Sắc mặt Cố Huy Ngạn thay đổi, nhưng sâu trong ánh mắt lại giấu tìm tòi thể gọi tên: "Vì sao?"

      Câu hỏi này bảo Lâm Vị Hi biết trả lời như thế nào. Chẳng lẽ nàng lại ra con trai của ngươi là trượng phu kiếp trước của ta, mà con dâu sắp vào cửa của ngươi lại là thứ muội của ta? Lâm Vị Hi bị hai người kia đối xử quá thảm hại rồi. Bây giờ nàng đổi thân phận, lại còn bảo nàng trở về lần nữa sao?

      Lâm Vị Hi cần suy nghĩ từ chối: "Yến vương, việc này thích hợp. Ta với phủ Yến vương vốn thân quen gì. Ta tự dưng ở lại vương phủ như thế coi sao được chứ?” ? Mà con dâu mới của ngài chẳng mấy chốc vào cửa, ta là người ngoài lại ở đó, chẳng phải làm nàng ta chú ý sao?"

      Ánh mắt của Cố Huy Ngạn bình tĩnh nhìn Lâm Vị Hi, cười : "Ngươi cứ an tâm ở lại là được. Ta có thể chính là có thể Nếu có người lắm miệng, cần biết là ai, ngươi cứ cho ta biết là được."

      Câu " cần biết là ai" làm Lâm Vị Hi thấy rùng mình. Yến vương ám chỉ Cao Nhiên sao? Cũng đúng thôi, mồ côi cha mẹ sống nhờ nhà người khác tất nhiên có thêm rất nhiều phiền toái. Chủ mẫu làm sao có thể dễ chịu cho được?Lâm Vị Hi cũng làm con dâu, nàng hiểu những khó khan bức bối trong đó. Nhưng nếu như người là Yến vương, có thể chính là có thể, có phiền phức nữa cũng phải nhịn.

      Lâm Vị Hi đột nhiên sinh ra cảm khái, , dường như mới mấy ngày trước thôi nàng còn vất vả lo liệu việc trong ngoài ở Yến vương phủ. Đằng trước vẻ vang bao nhiêu đằng sau lại vất vả bấy nhiêu, có đôi khi phải cắn nát răng với máu mà nhịn nuốt xuống. Thế mà mới chỉ trong chớp mắt, nàng lại từ người nhọc lòng chăm lo người khác, biến thành người có đặc quyền.

      Tạo hóa rất kỳ diệu, mà tất cả nguyên do của việc này, cũng chỉ là câu của người trước mặt này mà thôi.

      Lâm Vị Hi cảm thán hồi, cuối cùng vẫn lắc đầu: "Yến vương điện hạ, lòng tốt của ngài ta xin nhận. Nhưng ta chỉ muốn có cuộc sống yên tĩnh, buồn lo sống qua cả đời này. Cửa lớn của Yến vương phủ quá cao, ta bước vào nổi."

      "Ngươi thấy hợp? Sao ta lại cảm thấy là ngươi muốn đến?"

      Lâm Vị Hi bỗng nhiên cảm thấy cực kỳ áp lực. Đây chính là Yến vương. Nói chuyện với hề cảm thấy chút kiêu ngạo nào. luôn cười nhàng vô hại, để cho người ta như tắm trong gió xuân ấm áp, tinh thần thoải mái. Thế nhưng chờ khi ngươi giật mình phát , dòng suối cạn nước mình lội, lại là biển sâu vô cùng. Bên ngoài luôn bình tĩnh, nhưng ra là con báo ngủ đông, bất cứ lúc nào cũng có thể nhấc lên muôn nghìn sóng lớn. Lâm Vị Hi bây giờ là người bị dìm xuống nước sâu, vô cùng lạnh lẽo, hết lần này đến lần khác.

      Lâm Vị Hi thầm chửi mình là đầu óc heo. Hôm qua mới thua lần, tại sao hôm nay lại bị bắt lấy sơ hở rồi. Nàng bày ra vẻ mặt tiểu nương nông thôn muốn tới phủ lớn nhà cao cửa rộng sống nhờ, cố ý : "Lúc ta mười tuổi sinh bệnh có từng đến kinh thành. Trong kinh thành người nhiều xe cũng nhiều, tùy tiện người ở phố còn có thân phận hơn cả nhà trưởng thôn. Nhưng khi đó ta bệnh đến mức sắp chết, đường nhiều người như vậy, cũng ai dừng lại hỏi thăm, thậm chí còn đuổi ta với cha . Ta thích kinh thành. Với lại, ngài là Yến vương, đừng nghĩ ngài tại nhàng chuyện với ta, khi về tới vương phủ chắc chắn ngài như vậy nữa. Ta ở nhà ta ở còn ổn, huống chi là tới vương phủ."

      Cố Huy Ngạn ngược lại để ý đến cảm xúc của tiểu nương yếu, thu lại khí thế, cố gắng làm cho giọng mình nhàng nhất, : " Đừng sợ, ta mang ngươi trở về, chuyện ngươi gặp năm mười tuổi còn xảy ra nữa. Hơn nữa bên trong vương phủ ít người, ta chỉ có đứa con trai. Mặc dù hiểu chuyện, nhưng cũng đến mức làm khó dễ ngươi. Sau khi đến kinh thành ngươi cứ yên tâm mà ở, nếu như ngươi thích người khác quấy rầy, ta tìm tiểu viện riêng biệt trong vương phủ, nha hoàn ma ma đều tùy ý ngươi chọn. Về phần áo cơm tiêu xài càng cần lo lắng, chi tiêu của ngươi lấy từ túi tiền riêng của ta, muốn dùng cái gì tùy tiện phân phó, có ai dám đến soi xét ngươi."

      " ra tìm thành trấn mộc mạc chất phác an tĩnh, để cho ta ở nơi đó yên ổn sống qua ngày cũng rất tốt..."

      " Trước mặt tiền tài có nơi nào mộc mạc chất phác. Ngươi mang số tài sản khổng lồ bên mình lại còn trẻ tuổi như thế, nếu sống lẻ loi mình ở bên ngoài, vô luận là ở đâu cũng đều an toàn. Nhưng chỉ cần ngươi vào kinh thành, bất kể sau này ngươi muốn cưới gả hay vẫn muốn sống mình, chỉ cần phủ Yến Vương còn tồn tại, có ai tới quấy rầy ngươi."

      "Ta..." Lâm Vị Hi há to miệng, phát Cố Huy Ngạn hết những gì nàng muốn rồi. Vậy mà nàng lại tìm ra được lý do để phản đối. Nàng muốn ăn nhờ ở đậu, Cố Huy Ngạn liền tìm cho nàng tiểu viện đơn độc. Nàng lo lắng mình cùng với nữ chủ nhân mới có xung đột, Cố Huy Ngạn liền để cho nàng dùng tiền riêng từ túi . Và cứ thế, ai có thể quản thúc được nàng. Lâm Vị Hi nhẫn nhịn lúc, cuối cùng chỉ thốt lên câu: "Như vậy làm phiền ngài quá rồi..."

      " phiền đâu."

      Lâm Vị Hi còn lời nào để . Nàng thấy Yên vương ung dung, bình tĩnh, bỗng nhiên sinh ra cảm giác kỳ quái.

      Sao nàng lại cảm thấy, Yến vương cố ý đợi nàng ra lời từ chối, sau đó dùng lý lẽ phá hỏng từng con đường lui thân của nàng vậy nhỉ?

      Yến vương nhìn có vẻ hiền hoà, nhưng nếu muốn làm việc gì, căn bản cho người ta phản bác lại. Thực người vừa độc tài vừa lộng quyền mà.

      Cố Huy Ngạn phát ra Lâm Vị Hi thầm đánh giá mình. mỉm cười, lơ đễnh hỏi tiếp: "Thế nào? đến mức là ngươi thể rời xa quê hương, nên mới muốn đấy chứ?”

      Lâm Vị Hi đúng là muốn lấy cớ này. Đáng tiếc mấy ngày trước đó vì muốn Yến vương mang mình cùng, chính nàng tự tay cắt đứt con đường lui thân hữu lý nhất của mình mất rồi

      Trong lòng Lâm Vị Hi dâng lên nỗi bất lực, nàng thở dài, cả người đều xẹp xuống: "Được rồi, nghe theo lời của Yến vương điện hạ."

      Lâm Vị Hi cũng tình cảm của chính mình đối với kinh thành là như thế nào. Nàng sinh ra và lớn lên ở đó. Thân nhân của nàng cũng đều ở kinh thành rộng lớn kia. Tất cả những gì mà nàng có cũng ở đó. Mà ác mộng cả đời này nàng bao giờ quên cũng ở đó. Nếu như có thể, Lâm Vị Hi càng muốn trở lại kinh thành. Bảo nàng trốn tránh cũng được, mà bảo nàng lừa mình dối người cũng được. Nàng trọng sinh đời vốn dễ dàng gì. Nàng muốn gặp lại Cố Trình Diệu và Cao Nhiên. Chỉ cần nhìn thấy bọn họ, Lâm Vị Hi có thể tiếp tục lừa gạt mình rằng: Ngươi có thất bại đến thế, ngươi có thể tìm thành thị an ổn để sống cuộc sống giàu sang nơi dân dã. Chỉ cần ngươi nhìn thấy những người từng là người thân, bằng hữu, phu quân của ngươi là được. phải bọn họ vứt bỏ ngươi, phải bọn họ xem ngươi như đống rách nát mà vứt .

      Nhưng khi Cố Huy Ngạn "Về Yến vương phủ", ban đầu Lâm Vị Hi cực kỳ bài xích. Sau khi phát mình thể thỏa hiệp được, nàng đột nhiên bình thản trở lại. ra , nàng cũng cam lòng.

      người khác, chỉ Thọ Khang đại trưởng công chúa. Lâm Vị Hi muốn trở về gặp lại ngoại tổ mẫu. Nàng là hài tử duy nhất của mẫu thân, mà Vệ thị mẫu thân nàng lại là con duy nhất của Thọ Khang công chúa. Mẫu thân qua đời từ lâu, bây giờ Lâm Vị Hi là huyết mạch duy nhất của Thọ Khang công chúa. Mà tình cảm của ngoại tổ mẫu với phò mã cũng được tốt lắm. Lâm Vị Hi chỉ cần nghĩ tới bên người ngoại tổ mẫu đến tiểu bối hầu hạ cũng vô cùng đau lòng. Cho dù là vì ngoại tổ mẫu, nàng cũng phải trở về.

      Lâm Vị Hi dần dần bình tĩnh trở lại tới. Cố Huy Ngạn thấy Lâm Vị Hi nghĩ thông suốt, hài lòng nhìn nàng, sau đó lại tiếp tục cúi xuống xem thư tín, thuận tiện với Lâm Vị Hi: " Thánh chỉ sắc phong của Lâm Dũng, kim sách thiết khoán, còn có khế ước điền sản ruộng đất mà triều đình phân cho lúc phong hầu đều ở chỗ của ta. Nếu mấy ngày hôm nay ngươi có việc gì làm, đối chiếu kiểm kê danh mục quà tặng . Có biết xem sổ sách danh mục quà tặng ?"

      "Biết!." Từ Lâm Vị Hi theo Thọ Khang công chúa chuẩn bị yến hội, lễ tết hàng năm. Lâm Vị Hi thầm nghĩ, lễ vật tặng vào hoàng cung của Yến vương phủ các ngươi năm ngoái vẫn là tự tay nàng chuẩn bị đây này. Nếu biết có ngày hôm nay, lúc trước cần gì phải hao tâm tổn trí phí sức quản lý gia nghiệp, nên để toàn bộ sản nghiệp của Yến vương phủ thâm hụt mới đúng.

      "Vậy ngươi kiểm tra . Chờ sau khi tới kinh thành, ta đem khế đất đổi thành đất ở xung quanh kinh thành, ngày sau làm đồ cưới của ngươi."

      Tài sản truy phong của Lâm Dũng bị cắt xén rất nhiều. Bộ lễ sắc phong hầu quá ràng, ai dám động. Nhưng trừ cái đó ra, khế ước điền sản ruộng đất, vàng bạc tơ lụa bị mất rất nhiều. Cố Huy Ngạn vẫn biết trong quan trường có tình trạng tham nhũng nghiêm trọng, nhưng nghĩ tới nghiêm trọng đến tình trạng này. Nếu phải đột nhiên đường vòng đến phủ Thuận Đức, chỉ sợ chuyện này giải quyết được gì. Huyện lệnh hôm nay mực cẩn thận giải vây cho mình, sợ giáng tội. Nhưng Cố Huy Ngạn là người có địa vị gì, sao có thể nổi giận với những quan chức cấp thấp như thế. trực tiếp viết thư cho Trương Hiếu Liêm, Trương thủ phụ xử lý thủ hạ của ta như thế nào, Cố Huy Ngạn xen vào, chỉ cần cuối cùng từ trong tay Trương Hiếu Liêm cầm kết quả tới là đủ .

      Tuy nhiên những việc được quang minh chính đại như thế này để giải quyết là được rồi. cần thiết phải cho Lâm Vị Hi biết. Triều đình phân đất phong hầu cho Lâm Dũng có nhiều loại. Rất nhiều nơi chỉ là mang danh đất phong hầu thôi, thực tế Lâm Vị Hi thể cầm tay được. Cố Huy Ngạn thay Lâm Vị Hi đem những văn tự này bán đứt để đổi đất xung quanh kinh thành. Tất nhiên những việc như thế này Lâm Vị Hi làm được, nhưng nếu đổi sang danh nghĩa của , vậy cũng đơn giản.

      Lâm Vị Hi suy nghĩ trong đầu chút, đột nhiên sinh ra hứng thú: "Yến vương điện hạ, cái này đổi như thế nào? Mấy mẫu đất kia là bao nhiêu đất kinh thành?"

      Cố Huy Ngạn buồn cười, trong mắt của tràn đầy ý cười, vừa bất đắc dĩ vừa trả lời nàng: " Yên tâm, ta còn đến mức chiếm tiện nghi của ngươi, tất nhiên là mẫu đổi mẫu, đổi ngang nhau như ngày trước." Đây cũng phải là đổi tương đương với nhau sao. Đất phong của Lâm Dũng là ở Thuận Đức. Đất đai ở Thuận Đức làm sao có thể so sánh với đất ở kinh thành? Lâm Vị Hi nghe xong, lập tức nhún gối tạ lễ với Yến vương, sợ đổi ý: "Tạ ơn Yến vương điện hạ."

      Cố Huy Ngạn tay để lên bàn gỗ, tâm tình thoải mái, mỉm cười nhìn Lâm Vị Hi: "Ngươi kháng cự việc lấy chồng như thế, ta còn nghĩ là ngươi muốn nhắc tới đồ cưới đấy."

      "Hai chuyện này sao có thể giống nhau được." Lâm Vị Hi từ quản gia, nàng quá hiểu ưu việt khi có tài sản riêng. Tuy nàng muốn lập gia đình, , nhưng nếu chuẩn bị đồ cưới cho nàng, việc này có vấn đề gì, hoàn toàn cần để ý lòng tự ái của nàng.

      Cố Huy Ngạn bị chọc cười, lần này thậm chí còn bật cười khẽ thành tiếng. Nếu như Chu Mậu Thành hoặc những thủ hạ trung thành khác, thấy tình cảnh này nhất định ngạc nhiên đến nỗi khép miệng lại được. Nhưng Lâm Vị Hi vẫn còn chưa biết chuyện có thể để cho Yến vương cười khẽ tiếng là việc khó khăn cỡ nào. Bây giờ nàng vội vã tìm cơ hội cáo lui. Cuối cùng có thể cầm truy phong của Lâm Dũng, bây giờ nàng cảm thấy hai bàn tay mình ngứa ngáy.

      Cố Huy Ngạn thấy Lâm Vị Hi vội vội vàng vàng, cũng làm khó thêm, chỉ vào chiếc hộp bàn, : "Đây là khế đất của phụ thân ngươi cùng văn tự bán mình của nha hoàn kia, ngươi cũng cầm luôn . đường tiện mang quá nhiều nha hoàn, ta tìm người cho ngươi trước, số còn lại tới kinh thành bổ sung sau."

      Lâm Vị Hi khách khí, nhanh nhẹn lên, đứng trước Cố Huy Ngạn nhận đồ vật. Lâm Vị Hi ôm hộp gỗ, hành lễ của tiểu bối với Cố Huy Ngạn. Nàng muốn rời khỏi, đột nhiên nghe thấy Cố Huy Ngạn nhàng bâng quơ câu: "Về sau nếu ngươi có oan ức gì, tới tìm ta là được, cần nhân nhượng bất kì ai để bản thân mình chịu thiệt."

      Lâm Vị Hi ngơ ngác, trong lòng lên suy đoán kinh người. Đôi mắt của nàng bất giác mở to, hiển nhiên là rất giật mình: "Ngài biết rồi?"

      Cố Huy Ngạn gì, trải rộng giấy Tuyên Thành ra, đôi tay thon dài tinh xảo cầm bút lông từ giá bút, hình như định viết hồi cho Trương Hiếu Liêm. Lâm Vị Hi im lặng gì, thấy Cố Huy Ngạn chuyên chú mài mực trong khay, liền nhàng lui xuống.

      Sau khi từ thư phòng ra ngoài, luồng khí tươi mát thư thái phả vào mặt, Lâm Vị Hi cầm hộp gỗ lê trĩu nặng tay, càng nhắc nhở là nàng sống, lúc này Lâm Vị Hi mới cảm giác được ràng đó là .

      lớn như thế này, và cũng sống hai đời, đây là lần đầu tiên có người với nàng " cần nhân nhượng bất kì ai để bản thân mình chịu thiệt ". Lúc trước phụ thân, tổ mẫu, thậm chí phu tử của quốc công phủ, hạ nhân, đều từng người từng người với Lâm Vị Hi rằng: ”Ngươi là đích trưởng tôn nữ, ngươi luôn phải giữ phong thái của trưởng tỷ, để cho các muội muội phía dưới noi theo”. Thậm chí cả khi Lâm Vị Hi nàng gả cho người ta, nàng cũng miệt mài miệt mài quản lý gia nghiệp nhà chồng, vẫn muốn cố gắng như thế để được trượng phu của mình ghi nhận. Lâm Vị Hi bao giờ được sống cho chính mình? Nàng bao giờ được tùy hứng dù chỉ lần?

      Đôi mắt sáng như châu ngọc của Lâm Vị Hi chẳng biết tại sao lại hơi ươn ướt. ra hôm nay Yến vương ra ngoài là vì chuyện của nàng, chỉ xử lý cả nhà Lâm đại nương cùng Lý Đạt, còn lấy lại phong thưởng của Lâm Dũng từ chỗ của huyện lệnh thay nàng.

      Đây là lần đầu tiên nàng cảm nhận được cảm giác được người khác che chở, bảo vệ là như thế nào. Lúc trước Cao Nhiên hề làm gì mà có thể được thế tử quốc công phủ, huynh đệ trong tộc, thậm chí biểu huynh biểu đệ luôn ân cần chăm sóc. Khi đó Lâm Vị Hi chẳng thèm để ý. Nàng cũng phải có tay, những thứ này chính nàng cũng có thể lấy được, cần gì phải cần bọn họ đến làm người tốt? Nhưng bây giờ Lâm Vị Hi cũng biết, hai việc này hề giống nhau .

      Chỉ riêng quan tâm đó thôi, phải cố sức tranh đoạt là có thể so sánh. Mặc dù lý thuyết đều giống như nhau là đạt được thứ mình muốn.

      Yến vương dừng lại quá lâu ở huyện thành, chờ sau khi chuẩn bị đầy đủ đồ đạc dùng ở đường, Yến vương liền hạ lệnh lên đường, về phía kinh thành. Dự định ban đầu của Yến vương chỉ là chuyến đến phủ Thuận Đức, sau khi đưa hài cốt của Lâm Dũng nhập thổ, cưỡi ngựa đuổi theo đại quân khải hoàn hồi triều. Nhưng trong đội ngũ lại tăng thêm Lâm Vị Hi, kế hoạch đuổi theo quân đội tất nhiên thực được. Việc Yến vương có mặt trong đại quân cũng che giấu được. thế, Cố Huy Ngạn dứt khoát viết thư về kinh thành, hướng của mình, sau đó đưa Lâm Vị Hi về phía kinh thành.

      Đối với Cố Huy Ngạn đây là cố gắng chậm rồi, nhưng đối với Lâm Vị Hi, người chưa từng xa nhà, thân thể còn tốt lắm mà , hành trình như này vẫn là có chút quá sức.

      Mấy ngày trước Lâm Vị Hi còn có thể chịu đựng được, sau đó tại dịch trạm, Lâm Vị Hi cuối cùng chịu được nữa, khi màn đêm buông xuống bị sốt cao, mê man dậy nổi.

      Bởi vì Lâm Vị Hi sinh bệnh đường, đoàn người Yến vương bị trì hoãn khá lâu. Chờ bọn trở lại kinh thành, là tháng ba rồi.

      Hôn lễ của Cố Trình Diệu cùng Cao Nhiên, qua tháng.

      Lâm Vị Hi ốm yếu tựa ở toa xe bên , bên ngoài truyền đến tiếng hạ nhân vấn an: "Lâm nương, đến phủ Yến vương rồi ."

      Lâm Vị Hi được nha hoàn nâng đỡ, cẩn thận từng chút xuống xe ngựa, lại lần nữa đứng trước toà phủ đệ rộng lớn hoa lệ này.

      Yến vương phủ, nàng trở về .

      Tác giả có lời muốn :

      Trước đó đem dòng họ mẫu thân của nữ chính làm lẫn lộn. Mẫu thân nữ chính họ Vệ, phải họ Thẩm. Ta kiểm tra toàn bộ phía trước lần, đem chỗ viết sai đều thay thế, nếu có bỏ sót xin mọi người chớ trách.
      thongminh123, sweet mandy, GáiNgoan40 others thích bài này.

    5. KY_BIBG

      KY_BIBG Well-Known Member

      Bài viết:
      314
      Được thích:
      390
      Bao giờ Yến Vương điện hạ mới bị đụng ngã đây

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :