1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Độc Thê Không Dễ Làm - Vụ Thỉ Dực

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Xin chào mọi người, mình là editor mới ^^. Vì lâu rồi edit nên có sai sót, mong mọi người góp ý nhé. Mình cố gắng việt hoá dễ hiểu nhất có thể, tiện đây mình có vài điều muốn :

      Đầu tiên, bộ này văn phong cổ đại, nhưng nhiều khi tác giả dùng từ đại nên mình edit theo như từ tác giả để luôn nhé, mình chú thích, nhưng lâu lâu lười chắc quên, mọi người tự động hiểu nhé.

      Hai là vai về nhiều khi đúng do mình đọc mà quên ghi nhớ, nên đôi lúc xưng hô đúng, đặc biệt là quan hệ giữa nữ chính với mấy vị chị em tốt, mình check lại sau. Mong mọi người thông cảm.

      Ba là, lâu lâu mình bị lẫn lộn từ đại vào, đa số vì tác giả dùng, còn vì mình biết nên dùng từ gì trong văn phong cổ đại cho hợp. Ví dụ như vai vế: chị dâu em chồng, con dâu. Liệt kê ra dễ, nhưng khi edit mới thấy bỏ vào lại hợp, hay nên mình bỏ luôn đại. Trong cách xưng hô mình gắng để từ sao cho giống cổ đại nhất, còn lúc kể chuyện tuỳ ngữ cảnh, cách dùng từ của tác giả, và vốn từ của mình TvT

      Cuối cùng là mình có lịch đăng cố định, vì mình khá là bận, lại lười, truyện này 1c cũng hơn 5k chữ, nên khá chắc kèo là mình edit chậm. Nhưng cố gắng bỏ hố. Hi vọng mọi người bình luận, hay like gì đó cho có động lực, hí hí.


      Chương 47.1

      Editor: Nyanko

      Xe ngựa phủ Tấn vương dừng lại trước cửa cung, sau khi xuống xe liền thấy chiếc xe ngựa ở phía sau từ từ chạy tới, đợi đến gần mới biết đó là xe ngựa phủ Hiền vương.

      Rất nhanh chóng Hiền vương phi được hai thị nữ cẩn thận đỡ xuống xe ngựa.

      Hiền vương phi liếc mắt cái thấy A Bảo, mặt xuất ý cười, mặt mày lại thêm mấy phần phong hoa tuyệt đại, nhàng : “ tình cờ, ngờ ở đây lại gặp được ngũ đệ muội. Hôm nay muội đến để thỉnh an mẫu hậu sao?”

      A Bảo hành lễ, cười : “Đúng vậy, quả rất tình cờ, ở đây lại gặp được nhị tẩu.” Len lén quan sát sắc mặt của nàng ấy, tuy rằng có chút gầy, nhưng khí sắc lại tồi, có thể thấy gần đây được dưỡng rất tốt.

      “Là hai chị em dâu chúng ta có duyên mới đúng.” Hiền phi .

      Thái độ của Hiền vương phi rất hiền lành, A Bảo có thể cảm giác được nàng ấy thân thiện hơn, giống như trước cảm thấy khó gần, vì sao vậy nhỉ?

      ra cũng rất dễ suy đoán, Hiền vương phi đối với A Bảo, ngưòi chưa từng tồn tại trong ký ức kiếp trước của nàng ta, cái gì cũng muốn làm, cố ý giao tiếp, cũng có trở mặt, đối xử giống như chị em dâu bình thường, đợi quan sát trước lúc rồi lại tính. Theo như nàng ta nhận thấy, dù rằng có rất nhiều chuyện giống với kiếp trước, nhưng đại cục có gì thay đổi.

      Hai người trò chuyện đến lúc nghe tin cung nhân chuẩn bị tốt kiệu dành cho vương phi. A Bảo lại vài câu với Hiền vương phi, sau đó mỗi người lên kiệu về hai hướng khác nhau, kiệu Phượng Tường cung, còn kiệu kia Triều Dương cung.

      Lúc A Bảo đến Phượng Tường cung, so với quy định giờ thỉnh an nàng đến sớm hơn mười lăm phút, chỉ là dù có đến sớm Thái tử phi cũng đem theo mấy nhi tử và nữ nhi đến thỉnh an Hoàng Hậu, dĩ nhiên trong mấy đứa trẻ này ngoại trừ hoàng thái tôn ra, những người khác phải do Thái tử phi sinh.

      Đầu tiên A Bảo hành lễ thình an Hoàng Hậu, sau khi được Hoàng hậu cho ngồi, mấy đứa trẻ ở phủ Thái tử tới thỉnh an nàng, là ngũ hoàng thẩm của tụi .

      nay thái tử có bốn nam ba nữ, trong đó lớn tuổi nhất là trưởng nữ Vinh Hoa quận chúa, tuổi nhất là tứ ca nhi, mới chỉ hai tháng, chính là đứa của đường tỷ Lý Minh Tranh. Năm nay trưởng tử Vũ ca nhi được tám tuổi, còn con trai thứ hai Thành ca nhi sáu tuổi. Con trai Thái tử phi Khánh ca nhi đứng hàng thứ ba, năm nay bốn tuổi, so với nhóm huynh tỷ cách rất nhiều tuổi. Điều này cũng có nguyên nhân, từ sau khi gả cho Thái tử Thái tử phi mãi vẫn có con, Thái Tử nhất định phải có đời sau, vì vậy thế thứ tử thứ nữ cứ như vậy được sinh ra. Ngay cả Thái tử phi cũng cho rằng kiếp này của nàng chịu bi kịch như vậy nàng lại có thai, lần lại sinh được nhi tử.

      Hài tử phủ Thái tử tính là ít, mỗi tháng mùng và mười lăm, Thái tử phi dẫn theo mấy hài tử tiến cung gặp Hoàng hậu. Ngày bình thường gọi hết mấy đứa trẻ tới làm gì, vì bọn chúng còn , ra ngoài nhiều cũng tốt. Bình thường cứ cách ngày Thái tử phi tiến cung thỉnh an lần, chỉ dẫn theo nhi tử của nàng, còn những đứa trẻ khác tuỳ tâm tình, nhất định phải đem theo. Chỉ trừ Vinh Hoa quận chúa nếu muốn tiến cung lúc nào cũng được.

      Vì vậy lần này A Bảo tiến cung thỉnh an gặp nguyên đám nhóc, ngày mười lăm tháng trước khi nàng tới thỉnh an cũng gặp qua mấy nhóc cậu nhóc (*) này rồi, cũng đưa quà gặp mặt. (Nguyên tác là shota, loli. Chị hai là người xuyên , nên nhiều khi dùng từ đại, nên mình để từ đại luôn nhé). Chẳng qua trong đám hài tử này Vinh Hoa quận chúa vẫn như trước nhìn nàng thuận mặt, ở lúc có ai chú ý, nàng ta lập tức trợn trắng mắt nhìn nàng.

      “Tấn vương phi đến đây, thời tiết hôm nay rất nóng, con cũng để ý chút, cần cứ tiến cung thỉnh an ta làm gì, nóng chết bản thân, Tấn vương cũng phải đau lòng.” Hoàng hậu chuyện cực kỳ từ ái thân thiết.

      Tuy rằng quy định chỉ định mồng và mười lăm tiến cung thỉnh an, nhưng A Bảo cũng dám theo quy định, cứ cách ba bốn ngày lại tiến cung thỉnh an Hoàng hậu, cũng chỉ là biểu bề ngoài, mình tốt người ta tốt cả nhà đều tốt, cũng cần tốn nhiều thời gian. A Bảo cười : “Đa tạ mẫu hậu quan tâm, nơi này của mẫu hậu mát mẻ, nơi nào khiến thần tức chịu nóng được chứ? Chỉ hi vọng mẫu hậu giữ thần tức ở lại lâu chút, có thể ăn bữa cơm càng tốt rồi.”

      “Lời này ngay cả đứa như con cũng có thể cơ đấy.”

      Mẹ chồng nàng dâu hai người tiếp lời, bên ngoài biểu rất tốt, mọi người cảm thấy Hoàng hậu có người con dâu này đúng là hiếu thuận lại đáng . Thái tử phi ngồi bên mỉm cười, lâu lâu lại vài câu, vậy nên khí càng vui vẻ, mà mấy hài tử đó, cho dù là lớn hay , đều ngồi trấn định nghe trưởng bối chuyện.

      Đến lúc mấy vị trưởng bối chuyện nhà bỗng nhiên Vinh Hoa quận chúa : “Hoàng tổ mẫu, nghe Ngũ hoàng tẩu có nuôi con chó có thể bỏ trong túi, hai mắt to tròn toàn thân màu đen, cực kỳ đáng , lần trước Tam đệ thấy, lúc về còn ngừng nhắc tới nhắc lui.”

      Hoàng hậu kinh ngạc : “ ? Bổn cung cũng từng nghe về loại chó bỏ túi này, chẳng qua lại chưa từng nhìn thấy.”

      Thái tử phi liếc nhìn Vinh Hoa quận chúa, cười : “Mấy ngày trước, khi thần tức dẫn Khánh ca nhi đến phủ Tấn vương chơi, cũng nhìn thấy chú chó đó, nho , cực kỳ đáng . Nghe loại này là do thương nhân người Hồ đem đến, cực kỳ khó có được, là Ngũ hoàng đệ tìm đem về cho Ngũ đệ muội giải buồn.”

      Hoàng hậu vừa nghe là do con nuôi của mình tìm thấy, lập tức cái gì cũng . Đồ ai cũng có thể lấy, chỉ có đồ vật của con nuôi thể lấy được, nếu tuyệt đối khiến ngươi nếm trải tư vị biết vậy chẳng làm, đau đến mức muốn chết. Chẳng qua nghĩ lại cái người nhìn lạnh lùng tàn bạo đó, vậy nhưng vì thê tử tìm sinh vật đáng như vậy cho thê tử giải buồn, ngay tức bà nhìn Ngũ tức phụ này với ánh mắt xem trọng.

      Vinh Hoa quận chúa thấy Hoàng hậu lời nào, lại : “Hiếm khi thấy Tam đệ lại thích như vậy, Ngũ hoàng thẩm sao tặng cho Tam đệ, miễn cho đệ ấy lúc nào trở về cũng nhắc nhắc lại, nhìn đáng thương, người làm tỷ tỷ như ta nhìn thấy cũng đau lòng.”

      Lúc này ánh mắt mọi người đều tập trung người A Bảo, Hoàng hậu cùng Thái tử phi nhìn nàng với ánh mắt chuyên chú.

      A Bảo có chút thẹn thùng mà cười cười, : “ ra Khánh ca nhi lại thích như vậy, chẳng qua chỉ là nuôi cho bớt buồn mà thôi, nếu Khánh ca nhi thích, ra đưa cho Khánh ca nhi cũng tốt. Chẳng qua đây là Vương gia đem về, đợi lúc về ta với Vương gia tiếng, ngày mai sai người đưa đến phủ Thái tử cho Khánh ca nhi nuôi.”

      Nghe được lời A Bảo vừa xong, lông mày của Hoàng hậu và Thái tử phi cùng lúc giật . Hoàng hậu nhấp máy môi, Thái tử phi chút hoang mang mà : “Như thế sao được. tới việc con chó này là do Ngũ đệ đem tới cho muội giải buồn, chỉ riêng việc Khánh ca nhi là nam hài tử, ta cũng sợ nó mê muội đến mất ý chí. thể vì cái gì nó cũng thích mà đem đến cho nó được. Đối với nam hài tử tốt lắm.”

      Hoàng hậu hơi hơi mỉm cười, : “Điều này quả có lý. Sang năm Khánh ca nhi đến thượng thư phòng nghe giảng, cũng nên hiểu chút đạo lý, có phải hay , Khánh ca nhi?” câu cuối cùng là Hoàng hậu quay đầu hỏi cháu đích tôn ngồi bên.

      Bánh bao bốn tuổi mặt mày nghiêm túc đứng dậy, tay mum múp thịt làm động tác vái chào, thanh nhàng : “Hoàng tổ mẫu đúng, Khánh ca nhi trưởng thành, thể chơi đùa nữa.” Sau đó lại xoay người hướng A Bảo : “Cảm ơn Ngũ hoàng thẩm, Khánh ca nhi đến phủ Ngũ Hoàng thẩm chơi với Trà Trà là được.”

      mặt Hoàng hậu và Thái tử phi đều lộ nét tươi cười. Thái tử phi nhìn nhi tử hiểu chuyện biết lễ, trong lòng khỏi có chút tự hào. A Bảo cũng bị bộ dáng giống như người lớn của hài tử này chọc cười. Trong khi người lớn vui vẻ trong lòng mấy đứa khác lại đủ loại hâm mộ ghen ghét, đặc biệt là Vinh Hoa quận chúa, thầm cắn môi, cúi đầu nhìn giày thêu điểm trân châu của mình.

      lúc cười vui vẻ, cung nữ tiến vào báo Tề vương tới thỉnh an Hoàng hậu.

      Hoàng hậu đổi sắc mặt, liếc nhìn A Bảo cái, nghĩ nghĩ bảo Tề vương tiến vào.

      Sau khi Tề Vương tiến vào, đầu tiên là hành lễ thỉnh an Hoàng hậu, sau đó lại thỉnh an hai vị hoàng tẩu là Thái tử phi và A Bảo, rồi đến phiên cháu trai cháu thỉnh an . Sau lượt nhấc mấy đứa cháu trai bồng lên cao, lại sờ sờ đầu Vinh Hoa quận chúa, cười : “Nha đầu lại cao lên, có thể chọn lựa phu quân được rồi.”

      Vinh Hoa quận chúa đỏ mặt, kéo tay áo Tề Vương : “Còn mấy ngày nữa là Lục hoàng thúc thú Lục Hoàng thẩm rồi, Lục hoàng thúc có khẩn trương hay vậy? Hôm qua lúc cháu còn ở quốc công phủ có nhìn thấy Lục hoàng thẩm đấy.”

      Tề vương diện quan như ngọc (Bản gốc: 面如冠玉: mặt như ngọc mũ, ý chỉ nam nhân có khuôn mặt đẹp), thanh quý tao nhã, hơi hơi mỉm cười, môi đỏ răng trắng (**), mắt phượng sắc bén lại có nét tà khí, khiến cho các cung nữ có mặt trong điện nhìn đến mặt đỏ tim đập. Vinh Hoa quận chúa là người đứng gần nhất cũng bị gương mặt mỹ nam này làm cho đỏ mặt. thèm để ý, : “Có cái gì khẩn trương chứ, bổn vương còn ước gì mau chóng thú được Lục thẩm của cháu cưới về đây.”

      (**) Bản gốc: 唇若涂朱: thần nhược đồ chu: nếu nhầm là thành ngữ, nhưng nghĩa đại khái là môi mọng như tô lớp son đỏ. Nhưng mà miêu tả con trai nên mình sửa lại cho phù hợp.

      Vừa nghe thấy câu trả lời, trong lòng A Bảo đánh giá Tề vương câu: Đúng là con gấu con thiếu đánh đòn mà!

      cho phép bậy, đỡ dạy hư mấy cháu trai của con, để xem hoàng huynh có đánh con hay .” Hoàng hậu cười mắng tiếng.

      Sau khi cười đùa đủ rồi Hoàng hậu bèn sai mấy cung nữ và ma ma dẫn bọn đến thiện điện ăn điểm tâm chơi đùa.

      có hài tử cười đùa, khí có chút yên tĩnh. Tề vương nhận lấy trà do cung nữ trình lên, liếc nhìn cung nữ kia cái, chớp mắt phong tình, cung nữ kia nhìn thấy cũng đỏ mặt, vội vàng đem mâm lui xuống.

      Hoàng hậu cũng nhìn thấy, khỏi có chút đau đầu, : “Qua mấy ngày nữa là con thú vương phi, còn hành xử cho đúng mực! tình lần trước con còn chưa xin lỗi Ngũ tẩu đâu đấy, tiện đây bổn cung làm chủ, con nên thành tâm lời xin lỗi với lão Ngũ tức phụ.”

      Vừa nghe xong, người nào ở đây còn chứ.

    2. susu

      susu Well-Known Member

      Bài viết:
      1,562
      Được thích:
      1,239
      Cảm ơn Nàng edit tiếp bộ này:yoyo55::yoyo55:
      Nyanko129 thích bài này.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 47.2
      Editor: Nyanko

      Lần trước ngày thứ ba lại mặt của A Bảo gặp phải thích khách, tuy rằng A Bảo có cảm giác gì việc kết thúc. Nhưng trùng hợp Tề vương lại ngang qua, cái tên gấu con miệng thối này lại tới những lời kích thích như “Trời còn sáng lại thấy máu thế này rất tổn hại phúc khí, ngày khác Ngũ hoàng tẩu vẫn nên thỉnh cao tăng đến phủ đuổi bớt tà khí, tránh xuất môn lại có chuyện may”. Nghe mà xem, đây là lời mà đệ đệ nên với huynh tẩu sao? Hoàng hậu lúc nghe chuyện này muốn đánh tên gấu con này. Sau đó Tấn vương trả lời lại còn ác hơn, trực tiếp lấy câu thỉnh cao tăng giao cho Tề vương làm, thậm chí câu sau “Về sau nếu bổn vương xuất môn lại có chuyện, nhất định là vì hoàng đệ có tâm ý” càng khiến những người nghe đến việc này cười sặc sụa, trở thành chuyện cười trong kinh thành.

      Còn phải là chuyện cười sao được, làm gì có nhà nào có việc gì lại thỉnh cao tăng tới cửa làm phép trừ tà chứ? phải muốn cho người khác biết rằng nhân phẩm của ngươi tốt, dẫn đến trong nhà có khí tà đạo sao? Mà cho dù ngươi có muốn thỉnh cao tăng tới trừ tà nữa, người ta cũng đường hoàng mấy lý do dễ nhe như cầu phúc cho trưởng bối, xem phong thuỷ toà nhà này nọ, ai lại vì trong nhà mình có vật dơ bẩn muốn trừ tà cả.

      Tấn vương như vậy, Tề vương là đệ đệ làm sao có thể thỉnh cao tăng đến nhà huynh trưởng trừ tà được đây? Cho dù Hoàng thượng có thích vị nhi tử Tấn vương này nữa, đó cũng là con của ông ta, mặt mũi hoàng thất cũng cứu nổi. Cho nên Tề vương lúc ấy bị Tấn vương trào phúng hồi, tức giận run người, hơn nữa, câu cuối cùng lưu lại quá tuyệt. Về sau nếu Tấn vương xuất môn tốt, mọi người đều nghĩ Tề vương đối với huynh trưởng của có tâm.

      Có thể , Tề vương nhất thời miệng độc lại hố chính mình, cũng khiến thanh danh bản thân xấu chút. Còn Tấn vương Tiêu Lệnh Thù, chậc, tên đó là người chả có thanh danh gì tốt, làm cái gì mọi người cũng tạo thành thói quen rồi, chỉ có thể chết lặng chứ để trong lòng.

      Sau khi Tề vương đào hố chính mình, tất nhiên thể thỉnh cao tăng trừ tà, bằng Đế Hậu cùng Thái tử đều đánh chết , cho nên việc này cứ như vậy giải quyết được gì. Gần đến hôn kỳ của Tề vương, sau khi Hoàng hậu báo cho Hoàng đế bảo đóng cửa ăn năn – theo cách hoa mỹ với người khác là Tu thân dưỡng tính! Đây cũng là lý do vài lần trước A Bảo tới thỉnh an cũng có gặp . Lúc này vì gần tới hôn kỳ nên mới kết thúc tu thân dưỡng tính, lại tiếp tục nhảy nhót ra ngoài.

      Nghe thấy Hoàng hậu đến chuyện này, trong lòng Tề vương cũng nghẹn bụng tức giận, liếc nhìn A Bảo, có chút cứng đờ : “Cũng qua hết rồi, mẫu hậu còn tới làm gì? Tin tưởng Ngũ tẩu cũng phải là người lòng dạ hẹp hòi.” xong lại lấy ánh mắt chứa sát ý nhìn A Bảo, chẳng qua đối diện là mỹ nhân cúi đầu, sát ý cũng mềm vì thưởng thức mỹ nhân. Nghĩ chút đáng lý ra vốn dĩ mỹ nhân này phải là Vương phi của , lại có chút cam lòng.

      mặt A Bảo khéo léo mỉm cười, tự nhiên là cho Hoàng thượng mặt mũi, ôn hoà : “Lời Lục đệ rất đúng.”

      Hoàng hậu từ ái mà nhìn A Bảo, : “Lục đệ của con chính là cái đức hạnh này, mắng nên thân, nếu có làm chuyện gì bất kính, con cứ việc , bổn cung làm chủ cho con.”

      “Nhi thần nào dám!” thanh Tề vương kéo dài, “Nhi thần còn sợ bị Ngũ hoàng huynh đánh đây này.” xong lại cảm thấy phảng phất như có địa phương bị đánh, gương mặt tuấn mỹ cũng vặn vẹo theo.

      “...”

      Hoàng hậu chỉ có thể giương mắt nhìn, A Bảo cùng với Thái tử phi cúi đầu vờ như nghe thấy.

      Cứ như vậy, việc này liền cho qua.

      Thấy Tề Vương như có chuyện muốn , Thái tử phi là người thức thời, lập tức cùng A Bảo cáo từ rời khỏi, Thái tử phi trắc điện đón bọn , cùng A Bảo lên kiệu rời khỏi hoàng cung.

      Trở lại Tấn vương phủ, A Bảo bên uống trà lạnh, bên suy tư về tình ngày hôm nay, tổng kết hai điểm: Hoàng hậu muốn mượn sức Tấn vương, Tề vương cùng Vinh Hoa quận chúa đều là hài tử lớn xác.

      ràng Tấn vương là người cùng thuyền với Thái tử, nhưng Hoàng hậu vẫn đối xử khách khí với mình như vậy, chứng minh chuyện là ngay cả Hoàng hậu cũng cảm thấy vị gia kia phải là chủ nhân dễ chọc, vì vậy Tấn vương phi như nàng cũng được đối xử tốt hơn rất nhiều – đột nhiên được dính chút hào quang, A Bảo cảm thấy có vị trượng phu có thanh danh tốt thế nhưng cũng rất thoải mái đó = =!

      Mà Tề vương cùng với Vinh Hoa quận chúa là hai đứa trẻ lớn xác, vốn dĩ A Bảo sợ, nàng là trưởng bối, bối phận tẩu tử (hoàng thẩm) cũng đủ áp bọn họ rồi, được, đóng cửa thả Tấn Vương! Ψ(`▽´)Ψ

      *****

      Hai đứa trẻ to xác trong lòng A Bảo giờ có việc lớn cần làm.

      Đầu tiên là Tề vương, hôm nay tới thỉnh an Hoàng hậu xác thực là có chuyện, việc này sao –

      “Bảo con tu thân dưỡng tính, con liền tu tới mức có hài tử?” Hoàng hậu tức giận : “Cảnh Hi có gì tốt, con muốn nó khó chịu sao? Nếu phải lúc trái hai phải lôi kéo Cảnh Hi bảo rằng muốn cưới nó làm vợ, bổn cung cũng mạo hiểm đắc tội bà ngoại và cữu cữu, hứa gả Cảnh Hi cho con! Nữ nhi Kim gia hiền danh thiên hạ, ai cũng muốn thú, chẳng lẽ cần phải vội vàng trở thành hoàng tử phi sao? cần phải , đứa này lưu được, bổn cung sai người làm việc này thoả đáng, con chỉ cần chờ làm tân lang là được!”

      Tề vương có chút xấu hổ, gãi gãi ống tay áo, giọng : “Mẫu hậu, quả thực nhi thần có tu thân dưỡng tính, đây là chuyện trước, hài tử trong bụng Sơ Liễu hai tháng, hơn nữa... Đây là đứa con đầu tiên của nhi tử nữa.”

      Ánh mắt hoàng hậu thâm thuý, trong lòng biết Sơ Liễu này thể giữ lại. Vốn tưởng là người an phận hiểu chuyện, ngờ dã tâm lại lớn như vậy, vương phi còn chưa vào cửa, thế nhưng lại mang thai. Sơ Liễu là đại cung nữ hầu hạ bên người lúc trước bà đưa cho nhi tử, cũng là cung nữ chuyên dạy người khác, sau này được thu làm thông phòng. Mỗi lần sau khi xong việc, đều được uống canh tránh thai, căn bản có khả năng mang thai, thế nhưng lúc này lại có, như thế nào lại ngờ rằng nàng ta cũng có gan bằng mặt bằng lòng.

      Tề vương đau khổ cầu xin, dĩ nhiên có phần tình cảm với biểu muội Kim Cảnh Hi, chẳng qua cũng là nam nhân, là hoàng tử, cũng có thứ mình muốn theo đuổi, muốn quyền lực, cũng muốn giúp ích cho huynh trưởng – Thái tử. Vậy nên mới có ý định thú nữ nhi của Trấn Bắc tướng quân, như vậy có nhạc gia tốt chống lưng cho . Tề vương biết Sơ Liễu mang thai lúc này là tát vào thể diện của Kim Cảnh Hi, chỉ cần việc này bị ra, hài tử trong bụng Sơ Liễu nhất định giữ được. Chính là tình thể làm được, càng muốn làm, càng muốn giữ được hài tử trong bụng Sơ Liễu.

      Cho nên mới , tên này là con gấu con thiếu đánh đòn mà!

      *****

      Tiếp theo là Vinh Hoa quận chúa, nàng biết hôm nay hành vi của mình ổn, lúc trước còn cảm thấy gì, tại về đến nhà, đột nhiên tâm tình cũng thấp thỏm theo, cũng biết là sợ cái gì. Phụ thân thương nàng, mẹ cả chưa bao giờ khắt khe với nàng, giáo dưỡng nàng như dưỡng đích nữ, cho nên nàng cảm thấy tình hôm nay cũng có gì. Đoán chừng Ngũ hoàng thúc cũng vì việc này mà so đo với nàng, chính là biết làm sao, trong lòng lại càng thêm bất an.

      Trở về trong phủ, mẹ cả vẫn như cũ dặn dò vài câu, rồi bảo bọn họ về phòng, cũng đến chuyện trong cung càng khiến nàng thêm lo lắng.

      Đương nhiên loại lo lắng bất an này đều biến thành mây bay sau khi nhìn thấy hoa viên trong sân của Lý trắc phi.

      Oán hận nhìn bóng dáng mờ mờ tản bộ dưới cây đằng kia, lại nhớ tới mẫu thân mình (Triệu trắc phi), nàng oán hận tiện nhân ở viện Hải Đường này, vì trong lòng nàng, Lý Minh Tranh quả là tiện nhân, luôn đoạt phụ thân khỏi mẫu thân nàng. Mà muội muội của nàng ta lại thành Tấn vương phi, vậy nên gần đây phụ thân nàng toàn tới viện Hải Đường, càng khiến nàng tức giận.

      Vì vậy, đứa trẻ lớn xác là Vinh Hoa quận chúa sửa sang lại quần áo người, vẻ mặt kiêu ngạo tiến vào hoa viên.

      *****

      Rất nhanh liền đến ngày Tề vương thành thân.

      A Bảo và Tiêu Lệnh Thù đến vương phủ uống rượu mừng, tương tự, chủ trì hồn lễ lần này vẫn là Bình Vương.

      Tề vương là hoàng tử đông cung, tuy rằng được coi trọng như Thái tử, nhưng Hoàng hậu cũng hề muốn nhi tử mình chịu khổ. Lúc phủ Tề vương được xây dựng, Hoàng hậu thổi gió bên gối Chính Đức đế, vì vậy phủ Tề Vương dù đẹp như phủ Thái tử, nhưng cũng hơn phủ Tấn vương mười mấy con phố.

      Trong phủ Tề vương mảnh khí vui mừng, khách khứa đến chúc mừng dứt, A Bảo và Tiêu Lệnh Thụ cùng vào cửa, đem lễ vật đưa cho quản gia hai người lập tức tách ra.

      A Bảo được cung nữ dẫn tới sảnh chính nghỉ tạm, ở đại sảnh có bồn nước đá, vừa vào cửa là luồng mát lạnh ập vào mặt, nóng bức đến đâu cũng tiêu tán. Đại sảnh có rất nhiều hoàng thất và tôn thất nữ quyến tới tham dự. Rất nhanh A Bảo phát chỗ ngồi của Giang Lăng Vi và Ngũ công chúa, hai người thấy A Bảo, cũng bảo nàng tới đây ngồi.

      Sau khi chào hỏi các trưởng bối, A Bảo ngồi bên cạnh hai người, uống trà lạnh nha hoàn đưa lên, chậm rãi uống.

      Hai người đều biết nàng là người sợ nóng, đợi nàng nghỉ ngơi đủ, mới cùng nàng chuyện.

      Ngũ công chúa : “Thời tiết nóng, cho người đưa thiếp mời muội đều lấy cớ tới, đáng giận, Cảnh Giác nhà ta cứ nhắc nhắc lại về muội vài lần, muốn chơi cùng muội.”

      Giang lăng Vi : “Nhìn bộ dạng này của muội, gần đây nhất định rất thoải mái, tồi tồi.”

      Ba người hàn huyên lát sau, Ngũ công chúa nhìn A Bảo giọng : “Haiz, nghe mồng đầu tháng muội tiến cung thỉnh an, nha đầu Vinh Hoa kia lại đối chọi với muội, đúng ?”

      Khoé miệng A Bảo mấp máy, nhìn Ngũ công chúa hiển lộ cái gì, vậy mà tin tức như này cũng nhanh, biết có phải nơi nơi nàng đều xếp thám tử vào hay nữa.

      Ngũ công chúa vỗ cái ót của nàng, dỗi : “Thu hồi biểu tình hoài nghi của muội , là Cảnh Giác cho ta biết, còn làm sao biết được thể với người ngoài. Nha đầu Vinh Hoa kia là hài tử đầu tiên của Thái tử ca ca, cho nên mới bị chiều hư như vậy. Muội cần phải thu nhập nó làm gì, chính nàng ta tự đem bản thân mình lên cao.” Khoé miệng hơi hơi nhếch, lộ ra biểu tình cười như cười.

      Ai cũng thích nghe bát quái, đặc biệt là Vinh Hoa quận chúa đối phó với A Bảo, ở trong mắt Giang tiên nữ, chính là địch nhân của nàng, A Bảo và Giang Lăng Vi đều thúc giục Ngũ công chúa mau mau kể tiếp.

      “Nghe sau khi trở về từ hoàng cung, Vinh Hoa biết như thế nào lại to gan lớn mật đẩy Lý trắc phi ngã vào bụi hoa. Mặc dù Lý trắc phi bị thương, nhưng cũng là bất kính trưởng bối. Sau khi Thái tử ca ca hồi phủ, Vinh Hoa lập tức bị cấm túc, Triệu trắc phi cũng bị liên luỵ, bị Thái tử bắt chép phạt sao kinh Phật đấy.”

      Giang Lăng Vi dùng biểu tình đầy tiên khí, vui sướng khi người gặp hoạ, tiếp: “Bất kính trưởng bối, quả xứng đáng. Chẳng qua nha đầu này cũng là tốt, để sức mà chạy nhảy, lại thỉnh người khác dạy dỗ nàng, tệ đâu.”

      Ba người nhìn nhau, lặng lẽ cúi đầu cười trộm.

      Cười lát, Ngũ công chúa đột nhiên nghĩ tới cái gì, hỏi A Bảo, “Đúng rồi, ta nhớ muội có người muội muội, hình như là cùng vị thiếu gia phủ Trung Võ tướng quân đính hôn, quả có việc này sao?”

      A Bảo trong lòng nhảy dựng, cho rằng Ngũ công chúa biết cái gì, gật đầu : “Đúng vậy, là lục muội nhà ta, đối tượng đính hôn là đại phòng đích thứ tử phủ Trung Võ tướng quân – Võ Hạo.”

      Ngũ công chúa gật đầu, thần thần bí bí với A Bảo: “Về sau muội muội của muội gả qua đó, bảo nàng ấy để ý chút. Ta có tin tức, đại phòng đích trưởng tử phủ Trung Võ tướng quân ít ngày nữa trở lại, đến lúc đó đại tỷ kia của ta cũng theo trở về, nàng phải là người dễ đối phó, có cái gì hài lòng trực tiếp cầm roi đánh, căn bản là chuyện tình cảm.”

      A Bảo “Haiz” tiếng, chờ lúc tiêu hoá xong lời của Ngũ Công chúa biểu tình mặt lập tức như bị táo bón.

      --------

      A Bảo thích giả trang ngoan ngoãn dịu dàng, chẳng qua cũng muốn mạnh mẽ vài lần, rất nhanh hai vợ chồng đại sát bốn phương =V=

    4. susu

      susu Well-Known Member

      Bài viết:
      1,562
      Được thích:
      1,239
      Đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn:yoyo68::yoyo68::yoyo68:
      Nyanko129 thích bài này.

    5. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      @Vân_08 chương cám ơn đây, full chương hơn 5k chữ nhoa o (◡‿◡✿)

      Chương 48

      Editor: Nyanko


      Nhắc đến phủ Trung Võ tướng quân thể đến đại phòng đích trưởng tử phủ Trung Võ tướng quân – Võ Liệt. Kế tiếp rất tự nhiên mà nhớ tới thê tử Võ Liệt, nữ nhi đầu tiên của đương kim hoàng đế -- đại công chúa Tiêu Lệnh Bảo. Võ Liệt đương nhiên cũng là con rể đầu tiên của Hoàng thượng.


      Vị đại công chúa này mới chân chính là bảo bối đó!


      Dĩ nhiên ở trong mắt người ngoài, công chúa hoàng thất đều tôn quý, cũng bởi vì quá tôn quý, cho nên đệ tử nhà huân quý mới muốn làm Phò mã, chỉ vì làm con rể của Hoàng đế dễ, mà cái chức Phò mã này càng khó làm.


      Đại công chúa là nữ nhi đầu tiên của Chính Đức đế, lúc nàng vừa mới sinh ra, Chính Đức đế thấy làm lạ. Mà phương thức nuôi dưỡng kỳ lạ của Chính Đức đế là nuôi nữ nhi giống như như nuôi nhi tử. Các hoàng tử học gì đại nữ nhi cũng học cái đó, cho nên đại công chúa tuyệt đối rành văn giỏi võ, tay dùng roi khiến những nơi ăn chơi trác táng trong kinh nghe thấy cũng biến sắc. Đương nhiên, thịnh sủng như vậy, cũng đừng hi vọng vị công chúa đó có tính tình tốt đẹp gì, so với thất công chúa còn được nuông chiều hơn nhiều đấy.


      Mười năm trước đại công chúa tuyển hôn phu, trong kinh hết chín thành truyền tin mấy con cháu thế gia vừa đúng độ tuổi đều sinh bệnh, còn thành phát bệnh truyền tin mang mệnh sát tinh phải thành gia lập thất muộn mới tốt. Ngay lập tức toàn bộ kinh thành bị bao trùm bởi bầu khí khẩn trương nghiêm túc. Mấy vị đại thần quan viên có nhi tử vừa đủ đội tuổi càng lo lắng đề phòng, sợ đại công chúa sai mắt mà chọn phải nhi tử nhà mình làm phu tế.


      Dĩ nhiên, sau khi đại công chúa nghe việc này, hận đến mức ghi nhớ toàn bộ mấy người này, dĩ nhiên sau này là lăn qua lộn lại mấy nhà đó phen. Chẳng qua đại công chúa cũng ra vẻ mình có cốt khí, nàng văn võ song toàn, so với nam nhi cũng kém, có gả cũng phải gả cho hùng, mấy tên con cháu thế gia cứ như gà luộc thế kia, nàng còn để vào trong mắt đâu.


      Đúng là kiểu công chúa hung dữ mà.


      Ngay lúc khí khẩn trương nghiêm túc vẫn bao trùm khắp nơi, đích trưởng tử phủ Trung Võ tướng quân ở Tây Bắc trở về chúc thọ tổ mẫu, cưỡi ngựa vào thành, khí thế đỉnh bất phàm. Ngay lúc đại công chúa ra cung du ngoạn, vừa gặp thương, phải người gả.


      Vì vậy, chuyện chung thân đại của Đại công chúa cuối cùng cũng được giải quyết, mọi người trong kinh cuối cùng cũng thở phào nhòm, ồn ào phát thẻ người tốt cho Võ Liệt. Chính Đức đế từ trước đến nay cũng thích Võ gia trung liệt, này rể hiền, dĩ nhiên vô cùng vui vẻ, cũng ngầm hạ chỉ tứ hôn. Ngay khi Võ gia nhận được thánh chỉ, biểu tình cứng đờ, mọi người ai cũng bật khóc. Thái giám tuyên chỉ thấy vậy, lúc trở về bẩm báo với Chính Đức đế rằng người Võ gia “vui mừng” đến mức bật khóc.


      Phủ Trung Võ tướng quân bị ép cưới vị công chúa, khi ấy Võ Liệt chỉ mới là thiếu niên mười sáu tuổi, tính ra Đại công chúa còn lớn hơn tuổi. Từ Võ Liệt lớn lên ở Tây Bắc, tính tình sáng sủa cương trực, cũng chưa từng nghe qua tích hung tàn của Đại công chúa. Vì thế cứ như vậy mà cưới vào cửa, cho đến khi cưới về lâu sau đó mới phát bản thân mình cưới phải cọp mẹ, ở nhà hai, lúc muốn đổi ý còn kịp rồi.


      Năm năm trước, Tây Bắc có chiến , biết Đại công chúa nghĩ như thế nào, cũng theo, mãi cho đến bây giờ mới trở lại.


      A Bảo nghĩ lại tích của vị Đại công chúa, đột nhiên hiểu tại sao Võ Liệt phải nhờ đệ đệ nuôi dưỡng ngoại thất giùm mình. Trong mắt Đại công chúa chứa nổi hạt cát, nàng ta thành thân với Võ Liệt mười năm, vẫn có con. Tuy rằng A Bảo biết Võ Liệt có nóng vội trong việc muốn có thế hệ sau hay , chính là Đại công chúa tuyệt đối cho phép Võ Liệt cùng nữ nhân khác có hài tử. Nếu biết việc này, ngoại thất kia chắc chắn bị đánh chết, đoán chừng hai hài tử cũng sống nổi. Mà trong mắt Đại công chúa, Võ Hạo giúp huynh trưởng nuôi ngoại thất, chính là đồng loã, tuyệt đối muốn đánh mấy đòn. Hơn nữa Đại công chúa còn có “Mỹ” đức khác là thích giận chó đánh mèo, cũng cần nghĩ xem người ta có vô tội hay .


      Có tẩu tử hung hãn như vậy, A Bảo lo cho tương lai sau khi gả qua của Lý Minh Phượng. Nếu hành cẩn thận đụng phải Đại công chúa, thiếu điều bị khinh bỉ quá. Đương nhiên, tại nàng lo lắng là việc Võ Hạo giúp huynh trưởng dưỡng ngoại thất và hài tử bị bày ra ánh sáng, biết nháo thành cái dạng gì đây nữa.


      A Bảo đột nhiên cảm thấy mình đem tình điều tra được giao cho nhị bá mẫu là đúng, như vậy bọn họ định làm gì, nàng để họ làm cái đó.


      “Làm sao vậy?” Ngũ công chúa kỳ quái hỏi. Tuy rằng đại tỷ của nàng là người đáng ghét, nhưng A Bảo cũng cần phải có bộ dạng lo lắng sốt ruột như vậy chứ.


      A Bảo nhìn xung quanh, giọng : “ lời khó hết, sau này ta phát thiệp thỉnh hai người đến phủ ngắm hoa, lại cho hai người hay.” A Bảo cảm thấy, tại thừa dịp trước khi Đại công chúa phát uy, kéo thêm nhiều đồng minh, đến lúc đó dù tình huống có loạn đến mức thể vãn hồi, cũng có người đến trong cung tìm viện binh.


      Hai người tuy có chút nghi hoặc, nhưng cũng biết nơi đây dễ chuyện, đều gật đầu.


      Rất nhanh giờ lành tới, vị ma ma đến đây thỉnh các vị nữ quyến tới Lâm Hỉ đường xem lễ.


      Người có việc vui hôm này là Tề vương, tâm tình sảng khoái. Cả người mặc quần áo gấm đỏ thẩm của tân lang, tuấn mỹ phi phàm, dung mạo rất đẹp, làm cho ít người thể tán thưởng dung mạo này, ít hoàng tử có thể đạt đến mức độ này.


      A Bảo thầm bĩu môi, nàng vẫn cảm thấy Tiêu Lệnh Thù đẹp trai hơn, hơn nữa còn có cái loại phong tình tuỳ tiện chuyên môn câu dẫn mấy tiểu nương.


      Sau khi buổi lễ kết thúc lâu, các nữ quyến lại vội vàng đến tân phòng xem tân nương tử, thuận tiện tâm với nương tử mới, để dâu biết mặt nhận người.


      A Bảo theo mọi người tiến vào tân phòng, bởi vì có quá nhiều người, tuy có thả bồn nước đá, vẫn là có chút oi bức. A Bảo nhịn xuống, liếc nhìn tân nương tử được xốc khăn voan ngồi giường. Nàng lâp tức vừa lòng, ra vị này cũng bị vẽ mày theo kiểu Nhật, tầng phấn trắng dày, hai má hồng hồng, môi màu đỏ tươi, khiến người nhìn tư sắc mà.


      Tuy rằng nữ nhi Kim gia có hiền danh, ngày thường cũng đoan trang rộng lượng, chẳng qua hôm nay là ngày thành thân, Kim Cảnh Hi vẫn có chút ngại ngùng. Giống như lúc A Bảo kết hôn trước đây, đối với chuyện mà nhóm phụ nữ lập gia đình hỏi tới, nàng ấy toàn trả lời đầy ngượng ngùng, đồng thời cũng thể nữ nhi Kim gia có giáo dưỡng tốt. Mặc dù là tân nương tử, cũng chiếu cố hết các nữ quyến ở đây, đến mức làm người ta cảm thấy bản thân bị vắng vẻ được điều gì.


      Ngẫu nhiên Kim Cảnh Hi nhìn về phía A Bảo, nhìn nàng mỉm cười, ôn nhu : “Đa tạ Tấn vương phi hôm nay đến nhìn ta.”


      mặt A Bảo treo nụ cười đầy khéo léo, “Sau này chúng ta là chị em dâu, Tề vương phi cứ gọi ta là Ngũ tẩu là được rồi.”


      Kim Cảnh Hi lại kêu tiếng “Ngũ tẩu”, nghe thanh loli mềm mại thế này, trong lòng A Bảo lập tức than tạo nghiệt mà. Đêm nay Tề vương lại chà đạp thân thể kiều nộn còn vị thành niên này, là loại cầm thú đứng núi này trông núi nọ mà.


      *****


      Mà người bị mắng cầm thú trong lòng A Bảo, Tề vương kính rượu khách khứa, sau khi kính xong trưởng bối trong tôn thất, lại đến bàn huynh đệ do Thái tử đứng đầu.


      Thái tử vui mừng mà nhìn đệ đệ mình, vui vẻ đem rượu Tề vương kính ngụm uống hết, : “Hôm nay là ngày đại hỉ của đệ, hoàng huynh rất vui, hy vọng đệ cùng đệ muội sống tốt, giúp đỡ lẫn nhau, trăm năm hoà thuận.”


      Tề vương toét miệng cười. Đám người Hiền vương, Tần vương, Chu vương cũng kính rượu, toàn lời cát tường, vòng như vậy, Tề vương cũng say bốn phần. Chỉ có Tấn vương Tiêu Lệnh Thù vẫn trưng gương mặt có biểu tình gì. Lúc Tề vương kính rượu, cảm giác bắp chân run, lúc này rượu cũng uống quá nhiều, lớn tiếng : “Ngũ hoàng huynh vì đệ mà vui vẻ được sao? Huynh cười cái nào…”


      Mọi người nhìn với biểu tình kinh ngạc hoảng sợ, cảm thấy tên Tề vương này nhất định bị rượu làm cho ngu ngốc rồi, thế nhưng lại bảo vị này cười cái với . Ngay cả Thái tử chiếu cố Tấn vương nhiều năm như vậy còn chưa thấy cười lần nào đâu, Tề vương ngươi tính là cái thứ gì mà muốn Tấn vương vì hôn của ngươi mà cười vậy?


      lúc mọi người cho rằng Tiêu Lệnh Thù trả lời, lại lạnh lùng mở miệng : “Vì sao phải vui vẻ?” Sau đó liếc mắt xuống phía dưới nào đó của Tề vương, “Thương thế lành cùng nhanh đấy.”


      “Huynh…”


      “…”


      Các hoàng tử quả sợ đến ngây người, phát sinh tình gì vậy? Vì sao bọn họ cảm thấy cái liếc nhìn của Ngũ hoàng đệ (hoàng huynh) có thâm ý thế? Mà Tề vương thẹn quá thành giận càng làm não bọn họ tưởng tượng càng nhiều.


      Lúc này, vốn dĩ các vị hoàng tử với tâm tư khác nhau đều có chung ý nghĩ: Cầu nội tình! ( ̄(エ) ̄)ゞ


      “Lục đệ, đừng uống quá nhiều, hôm này là ngày lành của đệ đấy.” Đúng lúc này Thái tử lên tiếng.


      Hiền vương cười : “Hôm nay là ngày lành của Lục hoàng đệ, phải uống nhiều chút mới đúng. Nào, huynh đệ chúng ta lại kính Lục hoàng đệ ly.”


      Trong lúc Thái tử và Hiền vương hoà giải, Tề vương uống hơi say bị hai vị hoàng huynh lừa dối mà tiếp tục kính rượu, lưu lại các hoàng tử lặng lẽ nhìn Tiêu Lệnh Thù. Chỉ thấy vẫn ngồi ở đó như khúc gỗ, ánh mắt cũng cho bọn họ. Lúc này Kim Cảnh Giác từ chỗ Quốc công chạy tới, lôi kéo tay Thái tử : “Thái tử biểu ca, Cảnh giác muốn Vân Vân ~~”


      Nhìn đứa trẻ lớn tuổi này, trong lòng các hoàng tử dù vui, mặt vẫn phải lộ vẻ mỉm cười thân thiết. Chỉ vì phụ hoàng của bọn họ thương Kim Cảnh Giác, so với nhi tử là bọn còn hơn đấy. Cho dù tên này có là đứa ngốc, cũng thể thẳng mặt mà mắng đồ ngốc, nếu phụ hoàng của bọn họ trực tiếp mắng bọn họ là nghiệp chướng, biết thương huynh đệ.


      tại Tiêu Lệnh Vân ở tân phòng bồi tân nương tử mới nhập gia vào hoàng tộc chuyện, có ở đây. Thái tử đành phải dỗ Kim Cảnh Giác, bảo ngồi ở bên người.


      Kim Cảnh Giác rất dễ dỗ, sung sướng ngồi xuống bên cạnh Thái tử, xoay mặt nhìn Tiêu Lệnh Thù, chớp đôi mắt trong sáng, lấy chiếc đũa chọc cái bánh ngũ phúc (*) đứa cho . Tiêu Lệnh Thù cũng thèm liếc nhìn cái, bình tĩnh uống trà. Kim Cảnh Giác lại rất bướng bỉnh, hai đòi Tiêu Lệnh Thù phải ăn. Giằng co hồi, cái bánh ngũ phúc rơi khỏi chiếc đũa, bay đến đầu Tề vương kính rượu. Chiếc bánh vỡ ra, mái tóc đen nhánh là màu trắng của nhân bánh, nhìn qua giống như sương rơi xuống vậy.


      (*) Bánh ngũ phúc: 5 loại bánh khác nhau bày đĩa, nhân cũng khác nhau


      Mọi người ở đây nhìn thấy màn như vậy, tức khắc囧.


      Sau đó, người uống say đến tám phần là Tề vương, trực tiếp lấy chiếc ly bạc trong tay mình ném qua, dựa theo tầm nhìn mông lung mà ném Kim Cảnh Hi, ngược lại trúng phải Hiền vương vô tội, Hiền vương ai da tiếng, từ ghế ngã xuống dưới, cẩn thận còn kéo theo Ninh vương, người muốn đỡ . Ninh vương cũng ai da tiếng, eo muốn đứt rồi!


      “Haha, ném trúng, là ngu ngốc mà ~~” Kim Cảnh Hi sung sướng vỗ tay cười.


      Tề vương nổi giận, phen đoạt lấy cái khay tay tiểu thái giám, khay đựng mười ly rượu đầy, Tề vương ném liên tục mấy cái ly, rượu đổ hết ra ngoài. Trừ bỏ Tiêu Lệnh Thù nhanh tay lẹ mắt mà nhảy tránh, thuận tay lấy cái mâm cản ly rượu bay tới chỗ Thái Tử, những người khác đều bị dính, vắt giò lên cổ mà chạy.


      “Hu hu... Muội phu xấu xa đánh ta...”


      Kim Cảnh giác bị ném trúng đầu, người bên cạnh đều nhìn thấy cái miệng mở lớn, còn thấy cả amidan bên trong, hơn nữa ngừng khóc, còn lấy đồ vật bàn ném về phía Tề vương. Tề vương uống say, cũng lấy ly rượu bàn tiệc ném qua.


      “Lục đệ, mau dừng tay!”


      Thái tử điện hạ vội chạy tới khuyên can, sau đó bị cái chén bay tới trúng trán, hôn mê bất tỉnh. Chỉ trong nháy mắt, rất nhanh được Tiêu Lệnh Thù đỡ được, đem Thái tử tới dựa vào cái ghế ở bên cạnh. Sau đó tay ôm ngực, nhìn chư vị huynh đệ bị ném đến nhìn ra hình dạng.


      Đây là hôn lễ loạn nhất trong lịch sử rồi!


      Mọi người ở đây: =口=! Mợ nó! Đây trường hôn lễ hả? Các hoàng tử nháo ra việc này, mấy người chứng kiến như bọn họ ngày mai có thể bị hoàng thượng giận chó đánh mèo hay ? 。゚(゚ノД`゚)゚。


      *****


      Chờ tân phòng được người thông tri việc các vị hoàng tử ở hỉ yến đánh nhau, mọi người lập tức há hốc mồm, trong lòng chỉ có ý nghĩ: Nhất định phương thức ra cửa hôm nay đúng!


      Lấy Thái tử phi đứng đầu, A Bảo là Tấn vương phi đứng sau, năm vị hoàng tử phi vội cáo tội rời khỏi tân phòng đến tiền viện xem xét. Ngũ công chúa theo sau, mà vài vị trưởng bối hay quận vương phi tuổi tác cao cũng đem theo sắc mặt khó coi mà ra ngoài. Mà tân nương tử ngày hôm nay bị cho ra rìa bên.


      Kim Cảnh Hi trong lòng có dự cảm tốt, tìm hiểu tin tức từ tỳ nữ: “Sao lại như vậy?”


      “Bẩm tiểu thư, bên ngoài rất loạn, các hoàng tử thân phận tôn quý, ai dám đứng ra khuyên can. Thái tử lại hôn mê, tam thiếu gia khóc rất đau lòng, nô tỳ nghe người ta là, là...”


      Kim Cảnh Hi trầm ổn : “Là cái gì?”

      “Là Tề vương điện hạ đánh Tam thiếu gia khóc.”


      “Roẹt” tiếng, móng tay Kim Cảnh Hi cào vết giường, sau đó rũ mi, trầm tĩnh ngồi ở đó.


      Bên kia lấy Thái tử phi đứng đầu nhóm hoàng tử phi tới chính viện, liền thấy màn chọc đau đôi mắt. trường hỗn loạn cực kỳ, Tề vương và Kim Cảnh Giác đem toàn bộ tịch yến trở thành chiến trường của họ, thành trò chơi ngươi đánh ta đánh. Bình vương cùng vài vị tôn thất quận vương là trưởng bối đều ở bên cạnh khuyên can, mấy thị vệ căng da đầu tiến lên nghĩ cách để hai người họ dừng tay. Nhưng ai nghe bọn họ, mà bọn họ lại dám tiến lên tách hai người, bị mang thù làm sao giờ?


      Điều đầu tiên nhóm phụ nữ kết hôn khi đến chỗ này là tìm chồng (* Bản gốc để chữ “lão công” nên mình dịch luôn là chồng nhé) của mình, xem xét tình hình an nguy.


      Ánh mắt nôn nóng của Thái tử phi nhìn thấy Thái tử rũ đầu ngồi ghế, tâm tình lo lắng, muốn tiến lên xem xét phải xuyên qua chiến trường này. Mà bọn nha hoàn lại sợ nàng bị thương nên cho nàng qua, là lo chết nàng mà.


      Ánh mắt đầu tiên của Hiền vương phi nhìn thấy Hiền vương che mắt rên rỉ, dựa gần vào gã sai vặt. Đôi mắt hơi trừng, nhìn ngày thường phong độ, cũng cảm thấy kinh ngạc, căn bản nàng cũng thèm phản ứng.


      Tần vương phi và Chu vương phi cũng tìm kiếm chồng mình, nhìn bọn họ búi tóc lỏng lẽo, phải bị thương mặt quần áo bị bẩn, mặt đầu đồ ăn, tức khắc =口=, quả thực thể tin được đó là phu quân ngày thường đều chú trọng vẻ bề ngoài của các nàng đây sao?


      A Bảo liếc mắt nhìn người đứng gần trung tâm chiến trường, trong tay cầm cái mâm đồ ăn, nhưng lại cực kỳ nhàn nhã mà đứng bên cạnh Thái tử cúi đầu dựa vào ghế. Ngẫu nhiên khi có vật thể nào bay qua, lấy mâm làm lá chắn, vật thể đó đánh trúng người Tề vương. Mọi người thấy màn như vậy đều câm nín, chỉ có thể bày ra biểu tình =口=


      Tầm mắt Giang Lăng Vi đảo qua, liền quét đến người mập mạp đầy hưng phấn ở cạnh chiến trường, vỗ tay kêu cố lên. người tên mập kia giống như có trang bị radar, ngay lúc Giang Lăng Vi xuất , vội vàng thu hồi biểu tình hưng phấn, làm bộ như mình có làm gì cả, còn cười cười lấy lòng Giang Lăng Vi.


      Ngũ công chúa là khó nhất, sắc mặt khó coi nhìn Kim Cảnh Giác toàn thân bẩn thỉu, miệng giật giật, cuối cùng cũng gì thêm.


      Giang Lăng Vi thấy mập mập ngoan ngoãn lui về phía sau, quyết đoán nhìn A Bảo : “Xem ra cha ta và vài vị trưởng bối quận vương đều áp được chuyện này, Thái tử điện hạ lại biết làm sao, vẫn nên bảo Tấn vương điện hạ khuyên can thôi.”


      thể , đôi mắt của Giang Lăng Vi lợi hại, chỉ cái liếc mắt có thể nhìn ra ai là người có thể trấn trụ mọi người nhất, những người khác tuy cũng nhìn ra, nhưng có phản ứng mau lẹ như Giang Lăng Vi. Mấy vị trưởng bối tức giận đến mức hồ đồ, hơn nữa Tề vương thân phận tôn quý, Kim Cảnh Hi so với mấy vị hoàng tử còn quý hơn, vậy nên chỉ dám ở bên cạnh khuyên can. Tề vương bây giờ bất luận thế nào cũng nghe khuyên, về cơ bản Kim Cảnh Hi chính là người khó có thể chuyện, chính vì vậy chuyện này lập tức có biện pháp nào hoà giải. Mặt khác mọi người sớm nhìn ra Tấn vương có thể chấn trụ chuyện này, nhưng nào có lá gan kêu ngăn cản chứ?


      Cho nên chuyện mới hỗn loạn đến tận bây giờ.


      Những lời này của Giang Lăng Vi làm ánh mắt mọi người đều nhìn về phía A Bảo, xem đến mức làm nàng vô cùng xấu hổ, cũng biết những người này có ý gì nữa.


      “Này... Này còn ra thể thống gì nữa?!” vị lão quận vương phi tức giận , sau đó chuyển hướng nhìn A Bảo : “Tấn vương phi, phiền người bảo Tấn vương ngăn cản bọn họ .”


      Những người khác cũng gật đầu đồng ý.


      ra chính bọn họ dám mở miệng nên đẩy nàng làm quân chết thay! = =!


      A Bảo nhấp khoé miệng, trước ánh mặt nhiệt tình của mọi người, mở miệng : “Vương gia!”


      Tiêu Lệnh Thù nhìn qua nàng.


      Lập tức trong nháy mắt, đột nhiên A Bảo sinh ra loại cảm giác kỳ diệu kiểu “Bỗng nhiên quay đầu, người đứng dưới ánh trăng mờ ảo”. ràng đôi mắt kia thoạt nhìn lạnh lùng vô tình, thế nhưng tại lúc hoàng hôn này làm người cảm giác được ánh mắt vô cùng chuyên chú.


      A Bảo xấu hổ, căng da đầu , “Vương gia, phiền chàng bảo bọn họ dừng lại được ?”


      Tấn vương mặt biểu tìn nhìn những người xung quanh, những người bị tầm mắt của quét đến có chút được tự nhiên. Sau đó giơ tay, dùng mâm đồ ăn ngăn lại cái đùi gà bay đến chỗ Thái tử, bay thẳng đến phía Tề vương. tay đánh phía sau cổ của , đem thân thể mềm oặt của Tề vương giao cho thái giám ở bên cạnh.


      “Cảnh Giác!” Cũng đúng lúc đó Ngũ công chúa mở miệng, ngăn lại Tề vương muốn đánh ngất Kim Cảnh Giác.


      Trận khôi hài này cuối cùng cũng kết thúc, mọi người nhìn mặt đất hỗn độn, biết nên bày ra biểu tình gì mới đúng.


      Lúc này, Thái tử phi mới xấu hổ , “ là, Cảnh Giác luyến tiếc muội muội xuất giá, cũng thể dùng biện pháp này để giao lưu tình cảm chứ? Haha, đều là con nít cả.”


      Vì vậy, trận khôi hài này được quốc mẫu tương lai – Thái tử phi định nghĩa là vì em rể và cữu huynh đùa giỡn đôi bên mà thôi!


      Biết Thái tử phi trợn mắt dối, nhưng mọi người vẫn vui vẻ hoạ theo, đúng vậy đúng vậy, ba cái linh tinh như bọn họ tình cảm tốt này nọ, trong lòng lại là các loại khổ ải thể được.


      Quản gia phủ Tề vương thiếu chút nữa dùng vẻ mặt đưa đám tiễn khách khứa với sắc mặt khác nhau ra về, lưu lại đều là mấy người hoàng thất họ Tiêu.


      Thái y nhanh chóng được mời tới, trừ bỏ Tấn vương, trị thương cho các hoàng tử khác đều bị thương. Các thái y chiến tích đầy mình đều kinh ngạc, hoài nghi có phải các hoàng tử hay bị đánh vậy?


      Thái tử bị đánh hôn mê, Tề vương bị thương ở mắt và chân, khuôn mặt của Tề vương cũng bị đánh thành mặt heo. Ninh vương bị trật eo, Tần vương và Chu vương nhiều chỗ bị trầy da, Trần Lưu vương cũng bị thương...


      Ngay cả Kim Cảnh Hi cũng cùng dạng bị đánh thành đầu heo luôn rồi.


      Mọi người có thể tưởng tượng đến cảnh hoàng đế trong cung biết mấy đứa con trai của mình ai cũng bị thương, thế nào cũng nổi trận lôi đình, đặc biệt nguyên nhân bị thương còn buồn cười như vậy.


      Rất nhanh Thái tử được thái y châm cứu tỉnh dậy, lúc tỉnh lại sau gáy vẫn còn nhức, ý thức mơ hồ. A Bảo hoài nghi bộ dạng này phải là bị chấn đống não chứ, chẳng qua lúc thấy tỉnh lại, cuối cùng mọi người cũng có thể nhàng thở ra. Dù sao người đứng đầu cũng tỉnh lại, bọn họ cũng có thể yên tâm mà rời .


      Vì vậy mấy nam nhân ở đây, từng người đem theo vợ mình nhanh chóng rời khỏi.


      Bình vương lau mồ hôi, vội vàng đem theo vợ con trai con dâu cùng nhau chạy, hạ quyết tâm ngày mai hoàng đế ca ca nhà có hỏi đến, trực tiếp giả ngu là được. Phu thê Bình vương lên xe ngựa, gương mặt Giang Lăng Vi lạnh nhạt ngồi cùng chiếc xe ngựa với mập mập có thân hình bự bự, mập mập có chút bất an, sợ hãi nhìn nàng, đợi Giang Lăng Vi mở miềng, lập tức xuất chiêu.


      “A Vi, hôm nay ta làm gì cả, chỉ ở bên quan sát mà thôi.” Bình vương thế tử rất chi là tự hào mà . Tuy rằng cũng nhiệt huyết sôi trào với tình ngày hôm nay, chẳng qua vẫn nhớ rất kỹ phân phó của Giang Lăng Vi, biểu rất tốt.


      Giang Lăng Vi nhàn nhàn ừ tiếng.


      Mập mập tự hào lập tức thấp thỏm, vò đầu bứt tai nghĩ, chẳng lẽ lúc ấy nàng biết thầm ném vỏ chuối dưới chân Tề vương, khiến ta bị trượt chân?


      ***


      Hiền vương phi đỡ bụng, nhìn người thể có người đỡ lên xe ngựa là Hiền vương. Ánh mắt băn khoăn nhìn con mắt bị bầm của , búi tóc lộn xộn, thoạt nhìn buồn cười vô cùng. Lại còn vô ý bị té thương chân, đoán chừng phải nghỉ dưỡng đoạn thời gian rất dài.


      Hiền vương phi nhìn nam nhân chật vật này, nhớ tới đời trước là cữu ngủ chí tôn thân đăng đại bảo, tôn quý vô cùng, đột nhiên loại ảo ảnh lại tiêu tan, cảm giác có chút buồn cười. Đời trước có chuyện như vậy, làm nàng mở rộng tầm mắt mà.


      Hiền vương vẻ mặt ủ dột, lúc lâu sau mới vỗ mu bàn tay Hiền vương phi, dùng khăn lau mặt cho , : “ làm nàng sợ chứ? Hài tử có việc gì chứ?”


      Hiền vương phi lắc đầu, bảo đừng nhúc nhìn, nàng phải chăm sóc đôi mắt cho đâu.


      Vốn dĩ Hiền vương có chút ủ dột, chẳng qua nhớ tới tình ngày hôm nay, cũng biết nên khóc hay nên cười, như có gì suy tư : “Thái tử khuyên can huynh đệ đúng lúc, Tề vương lại nháo ra loại chuyện này, Kim Cảnh Giác còn bị thương, chừng phụ hoàng ghét bọn họ, nhưng ra...”


      Tuy lời chưa xong, nhưng tâm của Hiền vương phi làm sao chứ.


      Đây chính là cơ hội.


      Chỉ là, chuyện này cũng quá lớn rồi, dường như hoàng tử nào cũng bị thương, là trò khôi hài làm người ta được lời nào.


      *****


      So sánh khổ ải của mọi người, này đôi là A Bảo và Tiêu Lệnh Thù, tới như thế nào, trở về liền như thế đó, cơ bản là sợ lông tơ cũng rụng, chỉ là tâm tình... Thở dài.


      Sau khi lên xe ngựa, A Bảo vì muốn biểu nàng là người hiền lương thục đức, quan tâm hỏi: “Vương gia có bị thương ? Có muốn tìm Giải thần y đến hay ?”


      Tiêu Lệnh Thù lắc đầu, sau đó : “Thái tử cần.”


      A Bảo thầm gật đầu trong lòng, tại y thuật lạc hậu, cũng biết Thái tử có bị đánh đến mức chấn động não hay , nếu là ở đại, trực tiếp chụp Xquang là được rồi. Tương lai Thái tử chính là trữ quân, thân thể thực rất quan trọng... Tưởng tượng như vậy, A Bảo lại nghĩ tới chuyện, lập tức có chút lo lắng.


      Thái tử lúc ấy bị hôn mê, theo lý thuyết hẳn là lập tức sai người tìm thái y, chính là Tiêu Lệnh Thù... Vị gia này có lẽ cảm thấy cái này chỉ là vết thương , cũng có gì lớn. Nhìn thân thể đếm biết bao nhiêu vết thương cũ từ năm nào, lập tức liền biết người này đại khái cảm thấy vết thương như vậy chết được, dĩ nhiên phải là vết thương. Vậy nên mới đứng bên cạnh nhàn nhã xem diễn rồi.


      Chờ mọi người phục hồi lại tinh thần, rất nhanh nghĩ đến chuyện, đến lúc đó – Chính Đức đế, vị này xấu phụ thân tuyệt đối giận chó đánh mèo với .


      Ngay khi A Bảo sốt ruột lo lắng, cằm bị người nắm, sau đó đôi môi ấm áp chạm đến, chạm đến cũng hơn nữa phút mới rời khỏi, nam nhân mặt biểu tình nhìn nàng.


      A Bảo: “...” Quả nhiên nàng chỉ lo lắng suông thôi sao?

      *Bánh Ngũ phúc
      [​IMG]

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :