1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Gả cho cha của nam chính - Cửu Nguyệt Vi Lam

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      Chương 21: Nhất tiễn song điêu

      Sau giờ Ngọ, là lúc ánh mặt trời chói chang nhất.

      Nhìn thấy vị hôn thê trước, mặc chiếc váy màu lam thêu đoá hoa lan trắng, dung mạo tinh xảo ôn nhu, ánh mắt trầm tĩnh trong trẻo, gương mặt mang theo nét thanh nhã, xinh đẹp mỏng manh.

      Lúc này nàng đứng ở bên cạnh nam nhân tuấn cả người tản ra sát khí sắc bén, dưới ánh nắng xuân, hai người thoạt nhìn tựa như đôi kim đồng ngọc nữ.

      Tạ thế tử nghĩ tới khi mình vừa hồi phủ, ngay tại cổng phủ, nhìn thấy vị hôn thê trước và dưỡng phụ của sóng vai đứng bên cạnh nhau cách hài hoà, vô cùng xứng đôi.

      Trong mắt Tạ thế tử lên vẻ khiếp sợ cùng nghi ngờ kinh hoàng, trong đầu lên lời kiên định mà vị hôn thê muốn gả cho Định Quốc Công, đáy lòng dâng lên cảm giác khó có thể dùng lời diễn tả được.

      Sau lúc lâu, chậm rãi giục ngựa tiến lên, leo xuống ngựa cách đó xa, vén cẩm bào bước nhanh đến, cung kính hành lễ với Định Quốc Công.

      "Thỉnh an phụ thân."

      Khương Nịnh Bảo nghe Tạ thế tử cung kính kêu Định Quốc Công Tạ Hành tiếng phụ thân, ánh mắt kiềm được liếc nhìn cả hai người, người là khí thế sắc bén, tuấn cường hãn, người là khí chất thanh nhã , tuấn mỹ cao quý. Xuất sắc như nhau, bất phàm như nhau, tuổi trẻ như nhau. Chẳng biết tại sao trong lòng của Khương Nịnh Bảo cảm thấy buồn cười lạ thường.

      Hai người chênh lệch nhau chín tuổi, cổ nhân trưởng thành sớm, nhưng chỉ hơn mười tuổi làm cha, nay nhìn thấy đôi cha con nuôi này, nàng thực muốn hỏi Tạ lão phu nhân, vì sao lúc trước lại chọn Tạ Cảnh Dực làm con thừa tự dưới gối Quốc Công gia.

      Nuôi đứa con nuôi hai ba tuổi được sao?

      Nhưng nghĩ đến trong sách từng nhắc đến chuyện Định Quốc Công qua đời vào năm ba mươi tuổi, nam chính kế thừa tước vị của Định Quốc Công, Khương Nịnh Bảo hoài nghi ở phương diện này có bí mật mà muốn ai biết. Hộ vệ sau lưng Tạ thế tử hiển nhiên ngờ tới gặp Quốc Công gia rất ít khi quay về phủ ở ngoài cửa như thế này, lập tức đồng loạt xuống ngựa khuôn mặt cung kính hướng Quốc Công gia hành lễ từ xa, đồng loạt hô to.

      "Thỉnh an Quốc Công gia!"

      gã sai vặt từng theo Tạ thế tử gặp qua dung mạo của Khương Nịnh Bảo ở cửa nha môn, trong lòng dậy lên sóng to gió lớn.

      Nữ nhân bên cạnh Quốc Công gia đúng là Khương Tứ tiểu thư.

      Trong xe ngựa, Dương Thư Thanh nghe được vị hôn phu kêu "Phụ thân" cùng hộ vệ đồng loạt kêu 'Định Quốc Công' ở bên ngoài, trong lòng vui vẻ, chẳng lẽ Định Quốc Công là vì chuyện thế tử đính hôn nên cố ý từ đại doanh Tây Giao quay về phủ.

      Xem ra Định Quốc Công vô cùng coi trọng Tạ thế tử.

      Nghĩ như vậy, Dương Thư Thanh mừng rỡ vén rèm xe lên nhìn, ai ngờ đập vào mắt lại chính là nét mặt tươi cười như hoa, tao nhã chói mắt của Khương Nịnh Bảo, trong đôi mắt đẹp của Dương Thư Thanh lên chút ngạc nhiên, nét vui mừng mặt chợt rút , lập tức trầm xuống, ánh mắt nhìn về phía Khương Nịnh Bảo mơ hồ mang theo chút địch ý cùng lạnh lẽo.

      Khương Tứ tiểu thư lại dám đến Định Quốc Công phủ.

      Tin tức nàng ta và Tạ thế tử hôm nay định thân sớm truyền khắp toàn bộ kinh thành, nay Tạ thế tử là vị hôn phu của nàng ta, Khương Tứ tiểu thư lại vẫn còn chưa hết hi vọng, mơ ước vị hôn phu của nàng ta, sắc mặt của Dương Thư Thanh lập tức lạnh lẽo.

      "Khương Nịnh Bảo!"

      Dương Thư Thanh hạ giọng, nghiến răng lặp lại tên này từng chữ từng chữ, thanh băng hàn thấu xương, làm người ta cảm thấy rợn người.

      khí trong xe ngựa đột nhiên trở nên lạnh buốt làm cho tỳ nữ Thiến Dung và Thiến Bích bên cạnh nàng ta cung kính cúi đầu, mồ hôi lặng lẽ ướt đẫm phía sau lưng.

      Làm tỳ nữ tâm phúc của Đại tiểu thư, các nàng hiểu đại tiểu thư tàn nhẫn độc ác như thế nào hơn bất kì ai khác. Thủ đoạn cao siêu, ngay cả Đàm di nương được sủng ái gần hai mươi năm cũng phải thua ở trong tay nàng ta, chớ chi chuyện hủy danh tiếng vài tiểu thư và thiếu gia thứ xuất.

      Nay Khương Tứ tiểu thư bị đại tiểu thư ghi hận, trong lòng của Thiến Dung và Thiến Bích khỏi run lập cập, có thể đoán được kết cục của vị Khương Tứ tiểu thư này thê thảm đến bực nào.

      Đại tiểu thư vừa ra tay, chắc chắn nhất kích tất trúng.

      Định Quốc Công Tạ Hành lời nhìn chăm chú vào đứa con nuôi tuấn mỹ bất phàm, nhớ tới lời thân vệ bẩm báo, nhớ tới hình ảnh mẫu thân tóc bạc trắng ở hai bên thái dương, sát khí trong hai mắt hung tàn, sát khí người bắt đầu khởi động, luồng sát khí mạnh mẽ sắc bén, hung hãn hiểm ác đánh úp về phía Tạ Cảnh Dực.

      Đám hộ vệ phía sau thấy Quốc Công gia đột nhiên làm khó dễ, tưởng thế tử chọc giận Quốc Công gia, đồng loạt quỳ xuống đất, sắc mặt trắng bệch, cố nén cảm giác khó chịu do sát khí xâm nhập, mồ hôi lớn chừng hạt đậu trán ngừng rơi xuống, kinh hoảng hô to.

      "Quốc Công gia tha mạng!"

      Còn chưa kịp xuống xe ngựa, Dương Thư Thanh cùng hai tỳ nữ của nàng ta cũng bị khí tức hung tàn đột nhiên bùng nổ của Định Quốc Công quét qua, mặt Dương Thư Thanh lập tức trắng bệch, cảm thấy thở nổi, nàng ta thở dốc từng ngụm từng ngụm, trong mắt lên chút sợ hãi.

      Định Quốc Công đáng sợ.

      Chỉ khí thế thôi cũng đủ khiến cho người ta kinh hoàng.

      May mắn, may mắn Định Quốc Công chỉ có thể sống được hai năm nữa, bằng người đáng sợ như thế ở phủ Định Quốc Công này, nàng ta sợ bản thân đột nhiên còn tánh mạng.

      Dương Thư Thanh nhịn được rùng mình cái.

      "Phụ thân, biết con trai làm gì chọc giận ngài ?"

      Thân hình cao ngất của Tạ thế tử hơi chao đảo cái, thiếu chút nữa bị ép đến mức quỳ xuống trước mặt mọi người, khuôn mặt tuấn mỹ thanh nhã lãnh đạm kia lộ ra tia tái nhợt cùng ngạc nhiên, nhịn được đưa mắt nhìn về phía vị hôn thê trước đứng bên cạnh dưỡng phụ.

      Đây là loại cảm giác kỳ quái, Tạ thế tử cảm thấy phụ thân tức giận như vậy có thể có liên quan với vị hôn thê trước của mình.

      Khương Nịnh Bảo nhìn thẳng vào đôi mắt của Tạ thế tử hiển nhiên xem hiểu ý nghĩ trong mắt , hướng cong môi nở nụ cười dịu dàng, mấp máy môi thành câu : liên quan đến ta.

      Trong lòng lại sợ hãi than, hổ là nam chính, có thể đứng thẳng lưng như gốc tùng dưới khí thế khổng lồ của Quốc Công gia.

      Định Quốc Công Tạ Hành sau khi nghe được câu nghi vấn của con nuôi, sát khí trong mắt lại đông lại vẻ hung tàng, lạnh lẽo và sắc bén, uy nghiêm giữa hai lông mày giống như được phóng thích ra, mạnh mẽ áp về hướng Tạ Cảnh Dực, thanh trầm thấp sắc bén như đao.

      "Bất hiếu!"

      "Bất nghĩa!"

      Hộ vệ ở phía sau lưng của Tạ thế tử sắc mặt sớm trắng bệch, trán ngừng đổ mồ hôi lạnh, phía sau lưng ướt đẫm, khí thế của Quốc Công gia đáng sợ, nhưng bọn họ bội phục hơn chính là nữ tử đứng bình tĩnh ở bên cạnh Quốc Công gia.

      Bất hiếu... Bất nghĩa...

      Bốn chữ tựa như thanh kiếm sắc bén đâm vào trong lòng của Tạ thế tử, cả người chấn động, đồng tử co rụt lại, mạnh mẽ nhớ tới chuyện quỳ gối ở Vinh Hỉ Đường cầu tổ mẫu đồng ý từ hôn, xem ra hẳn là chuyện này chọc giận tới dưỡng phụ.

      Trách được vì sao lúc này dưỡng phụ lại quay về phủ.

      Bất nghĩa...

      Tạ thế tử ngẩng đầu lên nhìn về phía nữ tữ bé và yếu ớt xinh đẹp, tươi cười dịu dàng đứng bên người dưỡng phụ, là nàng!

      Dưỡng phụ đòi công bằng cho nàng!

      Tạ thế tử cũng hiểu rất , biết được nguyên nhân dưỡng phụ nổi giận lập tức phịch tiếng, thẳng tắp quỳ xuống.

      "Thỉnh phụ thân trách phạt."

      Đám hộ vệ sau lưng lập tức trợn mắt há hốc mồm.

      Sao thế tử gia lại thừa nhận.

      Nếu chẳng may chuyện này truyền ra ngoài, chẳng phải cắt đứt con đường làm quan của thế tử gia hay sao?

      Đám người Xuân Hỉ cùng Triệu quản gia may mắn được xem màn này.

      Nhất là Xuân Hỉ, nghĩ tới có ngày nàng có thể nhìn thấy Tạ thế tử quỳ xuống nhận lỗi, trong lòng vui vẻ như điên, trong mắt kiềm được lộ ra vài phần.

      Triệu quản gia lại nhìn với ánh mắt lãnh đạm.
      Bởi theo ông thấy, thế tử gia quả bất hiếu, thân thể lão phu nhân khoẻ, vẫn còn quỳ xuống bức bách lão phu nhân.

      Khương Nịnh Bảo nhíu mày, ánh mắt hề gợn sóng nhìn Tạ thế tử quỳ cách đó xa, thầm nghĩ, nam chủ này đúng là quyết đoán, rũ bỏ trách nhiệm, phương diện khác cũng thể chê được, nhưng trong cách xử lý vị hôn thê trước, lại bội bạc, vong ân phụ nghĩa.

      Quả giống như lời Định Quốc Công Tạ Hành vừa .

      Bất nghĩa.

      Khương Nịnh Bảo chút cũng hề đồng tình với ta, chỉ cảm thấy trong lòng vui sướng.

      tại nàng có chút tò mò Định Quốc Công trách phạt Tạ thế tử như thế nào, nếu nàng nhớ lầm, Tạ thế tử là chỉ huy Ngũ thành binh mã ti, quan hàng Lục phẩm, phụ trách trị an trong kinh thành.

      Vì thế, phạm vi xử phạt liền rút ít.

      "Năm mươi trượng và quỳ từ đường ba ngày xem như cảnh cáo."

      Định Quốc Công Tạ Hành thấy con nuôi lên tiếng dối trực tiếp nhận sai, thu lại uy hiếp cùng sát khí người, ngữ khí lạnh như băng ra trừng phạt.

      Nếu phải người con nuôi mang chức vụ quan trọng, trừng phạt tuyệt đối như vậy.

      Trừng phạt vừa được ban ra, trong lòng Tạ thế tử thấy nhõm, cung kính cúi đầu:

      "Con trai nhận phạt!"

      Định Quốc Công khiển trách, Khương Nịnh Bảo vẫn chỉ bình tĩnh nhìn, mặt hề biểu gì, đáng tiếc nơi này thuộc phạm vi của phủ Định Quốc Công, ngoài người do nữ chính Dương Thư Thanh mang tới, có xe ngựa của những quan viên khác ngang qua.

      Vận khí của nam chính tốt .

      Nhưng hôm nay là ngày đại hỉ Tạ thế tử định thân, lại bị Định Quốc Công Tạ Hành đánh năm mươi trượng, ngày đại hỉ lại có máu đổ, nghĩ thôi cũng thấy vui.

      Khương Nịnh Bảo đưa m mắt nhìn màn xe được vén lên góc xe ngựa cách đó xa, khóe miệng cong thành nụ cười cực .

      Dương Thư Thanh lúc này hẳn thể ngồi yên.

      đúng như Khương Nịnh Bảo dự đoán, Dương Thư Thanh trong xe ngựa sau khi khí thế hung tàn biến mất, cả người như nhũn ra, còn chưa chờ nàng ta kịp tỉnh táo lại, bất ngờ kịp đề phòng nghe được lời trách cứ lạnh lẽo của Định Quốc Công mắng Tạ thế tử bất hiếu bất nghĩa.

      Trong lòng đột nhiên trầm xuống.

      Bất hiếu, bất nghĩa... Vị hôn phu của nàng ta sao có thể mang những loại tội danh này.

      chờ nàng ta nghĩ xong, lại nghe thấy Định Quốc Công đưa ra hình phạt, Dương Thư Thanh cảm thấy trước mắt mình trở nên đen kịt, thiếu chút nữa bị ngất xỉu, hôm nay ngày đại hỉ nàng đính thân với Thế tử, vị hôn phu của nàng lại bị đánh năm mươi trượng.

      khi bị truyền ra ngoài, biết nàng ta bị người khác hắt bao nhiêu nước bẩn đây.

      Nhất là dưới cổ động của nàng ta, cố ý muốn thế tử mang nàng đến để bái kiến Tạ lão phu nhân.

      Dương Thư Thanh cảm thấy quýnh quáng, hai tỳ nữ còn chưa kịp phản ứng, nàng ta nóng lòng như lửa đốt vén rèm xe lên nhảy xuống xe ngựa, vén góc váy lên nhanh chóng chạy đến bên cạnh Tạ Cảnh Dực, thở hổn hển.

      "Thế tử, đây là hắt nước bẩn, chàng thể nhận phạt."

      Nếu nhận phạt, chẳng phải thừa nhận mình bất hiếu, bất nghĩa sao.

      Dương Thư Thanh thể để cho vị hôn phu của nàng ta mang tội danh có chứng cớ này, bản thân nàng ta cũng thể bị tuôn ra lời đồn là gây tiếng xấu cho phu quân, dù là bất cứ ai, ngay ngày định thân, vị hôn phu của mình đổ máu, cũng phải chuyện gì tốt.

      Khương Nịnh Bảo liếc thấy Dương Thư Thanh từ xe ngựa chạy vội tới bên cạnh Tạ Cảnh Dực, khóe miệng nở nụ cười nghiền ngẫm, đây là đôi vị hôn phu thê mới ra lò, người mặc cẩm bào màu đỏ đậm thêu mây cát tường bằng chỉ bạc, người còn lại cũng mặc chiếc váy dài màu đỏ đậm thêu hoa mẫu đơn.

      Người nội tình chắc chắn cảm thấy hai người tâm linh tương thông.

      Nhưng Khương Nịnh Bảo từng xem qua nội dung của quyển sách, nên biết tất cả các thứ này đều là chủ ý mà Dương Thư Thanh ra, Tạ Cảnh Dực phối hợp.

      Tạ thế tử nghĩ tới vị hôn thê lại đột nhiên chạy tới ngăn cản, khuôn mặt tuấn mỹ lên chút ngạc nhiên, đôi môi mỏng của mấp máy, với giọng bình tĩnh.

      "Thư Thanh, ta quả làm chuyện sai lầm, đúng là nên bị trừng phạt."

      "Ta tin, bất hiếu bất nghĩa, đây là tội danh có chứng cớ, ta chỉ biết chàng là người kính nhường dưới, mến thương em, làm gì có chuyện bất hiếu bất nghĩa chứ?"

      Dương Thư Thanh hít sâu hơi, khôi phục bình tĩnh trước sau như , nhìn lướt qua bọn hộ vệ chung quanh, năng có khí phách.

      Tạ thế tử quỳ mặt đất vẫn tuấn mỹ bất phàm như trước, nhắm chặt mắt, khẽ quát tiếng.

      "Thư Thanh, đừng hỏi nữa!"

      Đúng vậy, trước khi thích Thư Thanh, quả giống như lời nàng vừa kính nhường dưới, mến thương em, phong thái chói lọi như vầng trăng sáng, nhưng từ khi nhận ra Thư Thanh là thân con , hiểu tâm ý của mình đối với Thư Thanh, cũng bởi vì câu muốn làm thiếp, chỉ mong suốt đời suốt kiếp chỉ hai người bên nhau của Thư Thanh. Vì thế, vì nàng mà kiên quyết huỷ bỏ hôn ước được định ra từ thuở , bội bạc, vong ân phụ nghĩa, đây chính là bất nghĩa.

      vì nàng quỳ xuống bức bách lão phu nhân đồng ý từ hôn, đây chính là bất hiếu.

      Dưỡng phụ sai, quả bất hiếu bất nghĩa.

      chỉ muốn mình gánh chịu phần tội danh này, muốn nữ tử mà mình mến sau khi biết được chuyện mình làm mang theo áy náy.

      Dương Thư Thanh bị Tạ thế tử quát, hốc mắt đỏ lên, nàng ta ấm ức cắn cắn môi, liếc nhìn sâu, quật cường : "Thế tử, thực xin lỗi, ta chỉ muốn đòi lại công bằng cho chàng."

      xong, Dương Thư Thanh đem tầm mắt nhìn về phía Khương Nịnh Bảo duyên dáng kiều đứng bên cạnh Định Quốc Công, cố tình xem vị trí đứng của Khương Nịnh Bảo, nàng ta đè nén hận thù sôi trào trong lòng, chất vấn từng từ từng chữ.

      "Khương Tứ tiểu thư, tất cả những chuyện này đều là trả thù của ngươi, đúng , Tạ thế tử bỏ ngươi, lựa chọn ta, cho nên ngươi chụp cái mũ bất hiếu bất nghĩa lên người thế tử sao? Bản thân ta muốn hỏi ngươi, thế tử rốt cuộc bất hiếu bất nghĩa ở chỗ nào?”

      Nàng ta vừa thốt ra câu đó, đám hộ vệ ở sau lưng thế tử đều vểnh tai lên.

      Kỳ bọn họ cũng muốn biết vì sao người luôn công bằng như Quốc Công gia lại thế tử bất hiếu bất nghĩa.

      Khương Nịnh Bảo nhàn nhạt nhìn Dương Thư Thanh thẳng lưng, năng khí phách đầy lý lẽ, cảm thấy buồn cười thôi, Tạ thế tử bất hiếu bất nghĩa, còn phải là bởi vì nàng ta.

      Nhưng lại chọn quả hồng mềm như nàng để chất vấn, đúng là buồn cười, Khương Nịnh Bảo đưa tay lên vén sợi tóc xoã bên tai, nghiêng đầu nhìn gương mặt tuấn nghiêng nghiêng của Định Quốc Công Tạ Hoành, khẽ cười tiếng.

      "Dương tiểu thư, thế tử bất hiếu ở chỗ nào, sao tiểu thư hỏi Quốc Công gia, ngươi chất vấn ta như thế là có ý gì?"

      "Quốc Công gia, ngài có đúng ?"

      Thanh mềm mại dịu dàng êm tai của Khương Nịnh Bảo như gió xuân thổi vào mặt, nghe vào trong tai có chút thoải mái.

      Dương Thư Thanh này đúng là quá mức tự tin, có lẽ từ sau khi sống lại quá mức thuận lợi, cảm thấy bản thân đầy ưu thế, chịu nổi chút ủy khuất, khi ai làm nàng ta cảm thấy uỷ khuất, chắc chắn đáp trả gấp trăm lần.

      Tạ thế tử là người thông minh, muốn nhận phạt để bỏ qua, che chở cho Dương Thư Thanh.

      Nhưng Dương Thư Thanh lại nhất quyết tha, đem mũi giáo nhắm ngay nàng, lẽ nàng ta nghĩ rằng nàng vẫn còn thích Tạ thế tử, cố ý ở trước mặt Định Quốc Công bày kế hãm hại Tạ thế tử, mới mạnh mẽ can thiệp vào như thế.

      Đúng là đồng đội ngu như heo mà.

      "Vì từ hôn, quỳ xuống bức bách trưởng bối, đó chính là bất hiếu."

      Định Quốc Công Tạ Hoành cau chặt đôi mày kiếm, thanh lạnh lẽo u, mang theo uy nghiêm mạnh mẽ, đây là lần đầu tiên nhìn thấy nữ nhân mà con nuôi mến, này vừa thấy biết thuộc loại người chịu thua thiệt bất cứ ai.

      Trách được con nuôi của từ trước đến nay luôn trầm ổn làm việc chu toàn, lại quỳ bức bách mẫu thân đồng ý từ hôn, ra căn do là ở người này.

      Sát khí người Định Quốc Công Tạ Hoành đột nhiên ngưng đọng, mọi người lập tức cảm nhận luồng khí thế áp bách mạnh mẽ đánh úp lại, chỉ cái chớp mắt lại tan biến còn dấu tích.

      Dương Thư Thanh cảm thấy lạnh người, sắc mặt trắng xanh.

      Nàng ta mạnh mẽ nhớ tới chuyện gã sau vặt của thế tử từng qua, thế tử vì làm cho lão phu nhân đồng ý từ hôn, quỳ bên ngoài viện của lão phu nhân ngày đêm, lúc đó sau khi nàng ta biết được, vừa cảm động vừa vui sướng.

      Bây giờ nghĩ lại, bức bách trưởng bối quả là bất hiếu.

      ra đầu sỏ chân chính gây nên là nàng ta.
      Mồ hôi lạnh của Dương Thư Thanh chảy ròng ròng, cắn chặt môi dưới, lập tức á khẩu trả lời được, lời Định Quốc Công đều là , nàng ta muốn già mồm át lẽ phải đều được, chỉ càng thêm hỏng thanh danh của nàng ta.

      "Dương tiểu thư, Tạ thế tử vì câu muốn làm thiếp của ngươi, quỳ xuống bức bách trưởng bối, đối với Dương tiểu thư có thể là tình thâm nghĩa trọng, nay Dương tiểu thư được như ý nguyện, chúc mừng!"
      Khương Nịnh Bảo cười chúm chím nhìn Dương Thư Thanh đột nhiên biến sắc, giọng êm ái mở miệng, thanh trong trẻo, như hạt châu rơi bàn ngọc, những câu ' muốn làm thiếp' 'Chúc mừng' tất cả mọi người có thể nghe ra vẻ châm chọc trong đó.

      Những người có mặt ở đây đều mang theo vẻ dị thường nhìn về phía Dương Thư Thanh, đồng thời sinh ra thất vọng đối ủng hộ của Tạ thế tử.

      "Thư Thanh, đừng nhiều lời nữa, ta cam nguyện nhận phạt."

      Năm mươi trượng và quỳ từ đường ba ngày, là hình phạt nhất rồi.

      Tạ thế tử khẽ cau mày, đôi môi mỏng mím chặt, muốn vị hôn thê tiếp tục , nên cất tiếng ngăn cản, lúc này đây thanh của có thêm phần nghiêm khắc.

      Dương Thư Thanh bị giọng nghiêm khắc của thế tử làm tổn thương, tương giao hơn hai năm, chưa bao giờ dùng giọng điệu nghiêm khắc như thế với nàng, trong lòng Dương Thư Thanh cảm thấy lạnh lẽo.

      Nàng vì thế tử nên mới can thiệp vào chuyện, thế tử lại lĩnh tình.

      Dương Thư Thanh hít hơi sâu, nhưng nghĩ tới do mình làm cho thế tử phải mang tội danh bất hiếu, trong lòng nhịn được dâng lên chút cảm động cùng áy náy, chút ấm ức đó tan thành mây khói, ánh mắt khi nhìn về phía Khương Nịnh Bảo lên tia sáng lạnh.

      "Quốc Công gia, xin hỏi ngài thế tử bất nghĩa, có phải liên quan đến chuyện Khương Tứ tiểu thư bị từ hôn hay ?"

      Dương Thư Thanh thẳng lưng, giống như gốc Hàn Mai ngạo nghễ đứng thẳng ở trong gió tuyết, sợ nhìn thẳng vào đôi mắt tràn đầy sát khí của Định Quốc Công.

      Định Quốc Công Tạ Hoành lạnh nhạt nhìn vị hôn thê của con nuôi, mày kiếm cau chặt, hề phủ nhận.

      “Đúng vậy.”

      Dương Thư Thanh thầm thở phào nhõm, mặt lên tia sắc bén, ngờ có liên quan đến Khương Nịnh Bảo, trong lòng nàng ta cười lạnh tiếng, tầm mắt nhìn về phía Khương Nịnh Bảo.

      Lúc này đây, rốt cục nàng ta phát điểm thích hợp.

      nữ nhân yếu ớt nhu nhược như Khương Nịnh Bảo lại có thể thoải mái tự nhiên đứng bên cạnh Định Quốc Công, ánh mắt Dương Thư Thanh hơi đổi, trong lòng dâng lên
      dự cảm bất hảo.

      "Quốc Công gia, việc này giao cho ta giải thích ." Khương Nịnh Bảo sóng mắt lưu chuyển, mềm mại mở miệng .

      Định Quốc Công liếc mắt nhìn nàng, nhàn nhạt : " Được."

      Khương Nịnh Bảo khẽ cười tiếng, gương mặt lên vẻ tao nhã, nàng thản nhiên đưa mắt đảo qua khuôn mặt tuấn tú đột nhiên biến sắc của Tạ thế tử, lại nhìn về phía nữ chính Dương Thư Thanh, khóe môi chậm rãi cong lên, nụ cười càng thêm xinh đẹp động lòng người.

      "Dương tiểu thư muốn biết vì sao Tạ thế tử từ hôn lại mang tiếng bất nghĩa, tại ta cho ngươi biết nguyên nhân."

      Lời này vừa thốt ra, những người có mặt ở chỗ này đều vểnh tai lắng nghe.

      Chỉ có Tạ Cảnh Dực liếc nhìn vị hôn thê trước kia cái sâu, phát mỗi lần nhìn đến nàng, đều làm lòng người sinh ra cảm giác kinh diễm, giống như đoá hoa vừa được gột rửa sau cơn mưa, phong nghi xuất chúng, rực rỡ loá mắt.

      Hôm nay và Thanh Thư định thân rồi, mà nàng cũng cùng dưỡng phụ cao lớn tuấn đứng cạnh bên nhau, cho loại cảm giác mỹ nhân xứng hùng.

      Tạ Cảnh Dực rũ mắt.

      đột nhiên phát mình nhìn vị hôn thê trước này, nàng lòng muốn gả cho dưỡng phụ của , hay là cam lòng, muốn gả đến phủ Định Quốc Công để trả thù ?

      "Khương Tứ tiểu thư mời ." Dương Thư Thanh đè nén bất an trong tim, lạnh lùng nhìn nàng.

      "Dương tiểu thư, hôm nay ta ở đây kể lại nguyên nhân do đâu mà có mối hôn ước với Tạ thế tử, để cho mọi người công bình phân xử." Khương Nịnh Bảo nhanh chậm mở miệng, ánh mắt đảo qua tất cả mọi người có mặt ở đây, trong mắt loé qua tia sáng.

      Có Định Quốc Công làm chứng, Tạ Cảnh Dực dám phủ nhận.

      Khương Nịnh Bảo nàng cũng phải là trái hồng mềm, mặc cho người tùy ý nắn bóp.
      Dương Thư Thanh cho nàng cơ hội tốt như vậy, Khương Nịnh Bảo đương nhiên bỏ qua.

      "Vào năm ta ba tuổi, sau khi mẹ ta lên chùa dâng hương xong, đường về cứu được phu nhân chi thứ hai của Tạ gia và Tạ thế tử sáu tuổi gặp phải bọn cướp. Tạ nhị phu nhân cảm kích ân cứu mạng của mẹ ta, lúc ấy liền đưa ra lời kết thân, mẹ ta thấy Tạ thế tử trí tuệ, liền đồng ý cuộc hôn nhân này, trao đổi thiếp canh, viết xuống hôn thư công chứng."

      Khương Nịnh Bảo lời ít mà ý nhiều đem nguyên nhân kết thân năm đó hết ra.

      Giọng của nàng cực kì bình tĩnh, hề phập phồng, giống như kể về câu chuyện của người khác, lại xúc động tiếng lòng của tất cả mọi người có mặt ở nơi đây, bọn họ ngờ mối hôn của thế tử và Khương Tứ tiểu thư lại còn có nguyên nhân khác như thế.

      Định Quốc Công cũng hề đổ oan cho thế tử, vị thế tử luôn quang minh chính đại từ trước đến nay quả bất hiếu bất nghĩa.

      Đưa ra lời kết thân là Tạ gia, huỷ hôn cũng là Tạ thế tử.

      Khương Tứ tiểu thư cực kì vô tội.

      "Khương Tứ tiểu thư, đây chẳng qua chỉ là lời phía của ngươi, ai biết thiệt hay giả?" Lòng bàn tay của Dương Thư Thanh ngừng đổ mồ hôi lạnh, mặt trầm như nước, cười lạnh tiếng.

      Khương Nịnh Bảo cười cười, hổ là nữ chính của loại truyện trọng sinh báo thù, tâm lí quả nhiên mạnh mẽ, ánh mắt dời về phía nam chính Tạ Cảnh Dực, thản nhiên : "Là hay giả, bằng Dương tiểu thư hỏi Tạ thế tử thử xem?"

      "Lời Khương Tứ tiểu thư đều là ."

      thanh trầm thấp lãnh đạm vang lên, Tạ Cảnh Dực biết mình thừa nhận chuyện này thanh danh xuống dốc phanh, nhưng chính là , còn cơ hội cho lật ngược phải trái, thị phi đúng sai.

      Máu mặt Dương Thư Thanh gần như biến mất còn, gương mặt thanh nhã tú lệ tràn đầy kinh ngạc cùng dám tin, hiển nhiên khó có thể chấp nhận kết quả này, bước chân khỏi lui về sau bước.

      ", ta tin."

      Dương Thư Thanh lúc này rốt cục tỉnh ngộ lại, nàng ta rơi vào bẫy do Khương Nịnh Bảo bày ra.

      Giỏi cho chiêu mũi tên trúng hai con nhạn.

      Thanh danh của hôn phu nàng ta, thanh danh của nàng ta đều bị huỷ bởi này, tất cả đều mất sạch.

      Khương Nịnh Bảo mỉm cười, giọng điệu vô cùng dịu dàng: "Dương tiểu thư, Tạ thế tử vì ngươi mà mang tội danh bất hiếu bất nghĩa, phần tình nghĩa này làm ai ai cũng hâm mộ và cảm động."

      "Dương tiểu thư, ta tin tưởng ngươi nhất định phụ tấm chân tình này của Tạ thế tử, dù sao ngươi cũng từng với ta, Tạ thế tử là nhân tài kiệt xuất trong đám người, quý nữ thầm nhiều kể xiết, ngươi cũng ngoại lệ."

      "Nay, Dương tiểu thư được như ý nguyện, ta ở đây chúc các ngươi trăm năm hảo hợp."
      gương mặt của Khương Nịnh Bảo từ đầu đến cuối vẫn luôn mỉm cười, hoàn toàn hề thương tâm hay cam lòng chút nào, còn chúc phúc bọn họ từ tận đáy lòng, độ lương khí phách như thế làm người ta khỏi ngước mắt mà nhìn.

      Định Quốc Công Tạ Hoành đứng bên cạnh liếc mắt nhìn tiểu nương nhà mình, gương mặt lạnh lẽo như điêu khắc mềm mại vài phần.

      Tiểu nương rộng lượng.

      Lại biết trong lòng của Khương Nịnh Bảo thầm tiếc rẻ thể tuôn ra tin tức Dương Thư Thanh và Tạ Cảnh Dực thầm qua lại hơn hai năm, nếu bị Dương Thư Thanh bị cắn ngược lại cái, về sau có cơ hội tiếp tục tuôn ra ngoài cũng muộn, ăn lần cũng mập ngay được, tin nóng hôm nay cũng đủ cho thanh danh của Tạ Cảnh Dực xuống dốc phanh.

      Là vị hôn thê của Tạ Cảnh Dực, Dương Thư Thanh cũng tốt gì hơn.

      Cổ đại xã hội nam quyền, mọi người quen đem phần lớn sai lầm để đổ hết lên người nữ nhân, nhưng làm nữ chính Dương Thư Thanh cũng hề vô tội, tất cả những chuyện này đều do nàng ta gây nên.

      trọng sinh của nàng ta biết cải biến vận mệnh của biết bao nhiêu người.

      Trong lòng Khương Nịnh Bảo cực kì thống khoái, trong đôi mắt đen nhánh có tia sáng lấp lánh trong đó.

      Mặt Dương Thư Thanh tái như màu đất, sống lưng lạnh toát, nàng ta nhìn thoáng qua Khương Nịnh Bảo cười ôn nhu cách đó xa, ràng dưới ánh mặt trời chói chang, nhưng nàng ta lại rét run, cả người rét mà run.
      Last edited: 21/4/19

    2. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      Chương 22: Hộ tống về phủ Trường Ninh Bá và mưu kế đường vòng.
      Lúc này, Tạ lão phu nhân hai bên thái dương bạc trắng ngồi kiệu do mấy gia nhân cường tráng khiêng đến đây, hiển nhiên chuyện xảy ở trước cửa phủ Định Quốc Công, có hạ nhân vào thông báo cho Tạ lão phu nhân.

      Mọi người liền vội vàng hành lễ.

      "Thỉnh an lão phu nhân."

      Tạ lão phu nhân mỉm cười gật đầu, nhìn lướt qua những người có mặt ở đây, nhìn cháu trai quỳ dưới đất, và nữ nhân xinh đẹp bên cạnh , bà khẽ cau mày : "Sao lại quỳ trước cổng lớn thế này, tất cả đứng lên, có chuyện gì vào phủ sau."

      Mọi người đồng loạt đứng dậy.

      Dương Thư Thanh vừa nhìn thấy Tạ lão phu nhân, trong mắt nàng ta lập tức rạng rỡ như ánh rạng đông, nghĩ đến khi mình quay về mang theo dưỡng sinh tửu, loại dưỡng sinh tửu trân quý nhất, sản xuất phức tạp nhất, dùng nhiều dược liệu trân quý.

      tại ở Thượng Vân tửu phường vẫn còn chưa bán.

      Trong đầu nàng ta toát ra ý niệm, lúc Định Quốc Công tuổi còn trẻ lên chiến trường, nội thương người dám chắc ít, nếu nàng dâng rượu dưỡng sinh lên, Tạ lão phu nhân nhất định tôn trọng nàng thêm vài phần.

      Chỉ cần Tạ lão phu nhân giúp cho thế tử, tội danh bất hiếu mạ thế tử mang nhất định có thể rửa sạch.

      Về phần bất nghĩa...

      Đáy mắt Dương Thư Thanh xẹt qua tia tàn nhẫn, trong lòng có đối sách.

      Lúc này, Tạ lão phu nhân ngồi ngay ngắn kiệu, bà nhìn về hướng Khương Nịnh Bảo, nở nụ cười từ ái, sau đó trừng mắt nhìn đứa con trai biết phong tình của mình,: “A Hành, sao con còn chưa đưa nha đầu Nịnh Bảo về phủ?"

      Bà vừa xong sắc mặt Dương Thư Thanh đột biến.

      Nàng ta tưởng rằng Khương Nịnh Bảo cũng vừa mới đến phủ Định Quốc Công giống như nàng ta, ngờ đối phương gặp qua Tạ lão phu nhân rồi, nhìn tấy trong đôi mắt hiền lành của Tạ lão phu nhân hiền lành lộ ra vẻ thích, trái tim mạnh mẽ trầm xuống, trong mắt thầm lên vẻ lo lắng.

      khuôn mặt tuấn tú thanh nhã của Tạ Cảnh Dực lên chút kinh ngạc lạ thường.

      Tổ mẫu dường như rất thích Khương Tứ tiểu thư.

      "Lão phu nhân, ngài đừng nóng giận, Quốc Công gia có việc nên trì hoãn chút." Khương Nịnh Bảo liếc mắt nhìn gương mặt tuấn của Định Quốc Công, cười tủm tỉm giúp Định Quốc Công.

      Tạ lão phu nhân cười mắng tiếng: "Nha đầu ngươi là."

      Trong giọng vô cùng thân thiết làm cho tất cả mọi người ở chỗ này đều nghe được, trong lòng lạnh lẽo, sôi nổi trộm liếc nhìn Khương Tứ tiểu thư, nghĩ tới vị Khương Tứ tiểu thư bé, xinh đẹp dịu dàng như thế lại được Tạ lão phu nhân thích đến vậy.

      "A Hành, sắc trời cũng còn sớm, mau đưa nha đầu Nịnh Bảo về phủ." Tạ lão phu nhân lên tiếng thúc giục.

      Định Quốc Công Tạ Hoành sựng lại, nghiêng đầu nhìn vào đôi mắt trong suốt sáng rỡ của tiểu nương nhàn nhạt .

      "Ta đưa ngươi về."

      " Được !"

      môi Khương Nịnh Bảo nở rộ nụ cười sáng lạn, khẽ nhún người thi lễ với Tạ lão phu nhân, bước về hướng xe ngựa đậu cách đó xa, nàng vừa bước , Xuân Hỉ ôm tráp trang sức tinh xảo vội vàng chạy tới, đỡ tiểu thư lên xe ngựa, sau đó kéo màn xe lại.

      Ngăn cản tầm mắt của Tạ thế tử cùng Dương Thư Thanh đồng loạt quăng tới.

      thân vệ mặc hắc y dắt con ngựa của Định Quốc Công đến.

      "Triệu quản gia, chuyện phạt trượng, cần phải chấp hành."

      Định Quốc Công Tạ Hoành nhàn nhạt phân phó Triệu quản gia, lại hơi nghiêng người hành lễ với Tạ lão phu nhân ở đằng xa mới xoay người lên ngựa. người mặc chiếc trường bào màu tím đậm màu, ngồi lưng tuấn mã, kéo dây cương, cổ tay lơ đãng lộ ra chuỗi phật châu bằng gỗ tử đàn, ánh mặt trời ấm áp chiếu lên người làm càng trở nên cao to tuấn hơn.

      Khương Nịnh Bảo vén rèm xe lên, thò đầu ra nhìn Định Quốc Công tuấn bất phàm từ xa xa, nụ cười toả nắng vẫy tay với , sau đó phân phó xa phu tiếng, xe ngựa chậm rãi trước.

      Định Quốc Công Tạ Hoành giục ngựa theo, phía sau còn tiểu đội thân vệ hắc y tự mình hộ tống.

      "Thế tử gia, Dương tiểu thư, mời vào phủ."

      Triệu quản gia thấy xe ngựa của Khương Tứ tiểu thư cùng Quốc Công gia xa, thu hồi tầm mắt nhìn về phía Tạ thế tử, cung kính mở miệng.

      Tạ Cảnh Dực thản nhiên gật đầu, dáng người cao ngất thon dài, thanh vẫn thanh nhã lãnh đạm như trước nhưng lại trầm thấp tới cực điểm.

      "Triệu quản gia, sao Khương Tứ tiểu thư lại ở chỗ này?"

      Bên cạnh, Dương Thư Thanh rũ mắt xuống, vẻ lạnh lùng trong mắt lập tức lên.

      Triệu quản gia dò xét nhìn Tạ lão phu nhân ngồi ngay ngắn ở trong kiệu phía trước, cười híp mắt trả lời.

      "Là lão phu nhân mời."

      "Thế tử gia, cho ngài tin cực vui này, Khương Tứ tiểu thư và Quốc Công gia dưới chứng kiến của lão phu nhân định ra việc hôn nhân, chỉ đợi ngày chính thức hạ sính lễ, thỉnh thế tử gia về sau xin hãy giữ khoảng cách với Khương Tứ tiểu thư, Khương Tứ tiểu thư là trưởng bối của ngài, là Quốc Công phu nhân tương lai."

      Triệu quản gia vừa xong, giống như tiếng sấm nổ giữa trời trong vắt, nổ ầm ầm bên tai Dương Thư Thanh.

      Quốc Công phu nhân tương lai?

      Sống lại kiếp, thân phận của Khương Nịnh Bảo thân phận lại vẫn là Quốc Công phu nhân.
      Chẳng lẽ số mệnh của Khương Nịnh Bảo nhất định phải là Quốc Công phu nhân sao?

      Dương Thư Thanh siết chặt nắm đấm trong ống tay áo, đôi mắt tràn đầy hiểm, làm sao có thể, Khương Nịnh Bảo làm sao có thể gả cho Định Quốc Công... Quốc Công phu nhân tương lai nên là nàng ta mới đúng.

      Vừa nghĩ tới Khương Nịnh Bảo ngồi đầu mình, dùng thân phận mẹ chồng khó dễ mình, trả thù mình... Mà mình lại còn phải tất cung tất kính ở trước mặt nàng…

      Ngoài mặt Dương Thư Thanh hề biểu điều gì, nhưng trong lòng lại rét mà run.

      Nàng ta thể ngồi chờ chết.

      Dương Thư Thanh bình ổn những suy nghĩ lung tung kia, mỉm cười, đáy mắt lại hề có ý cười.

      "Khương Tứ tiểu thư có thể được gả cho Định Quốc Công như ý nguyện, chuyện đáng giá vui mừng."

      "Dương tiểu thư rất đúng, Quốc Công gia rốt cục có thể lấy vợ sinh con, lão phu nhân cao hứng thôi, còn cố ý tăng thêm tiền tiêu vặt hàng tháng cho người trong phủ nữa." Triệu quản gia cười híp mắt tiếp lời.

      Ông mừng rỡ.

      Chỉ cần Khương Tứ tiểu thư sinh ra con nối dòng cho Quốc Công gia, về sau phủ Định Quốc Công chắc chắn do con trai trưởng của Quốc Công gia kế thừa, rơi vào trong tay người ngoài.

      Chi thứ hai của Tạ gia mấy năm gần đây quá mức ngang ngược càn quấy.

      Lấy vợ sinh con...

      Dương Thư Thanh giật mình kinh hãi, đáy mắt lên tia tàn nhẫn, nếu Khương Nịnh Bảo sinh ra con nối dòng cho Quốc Công gia, vậy... Vậy còn thế tử phải làm sao?

      Điều đáng mừng duy nhất chính là có ai biết được Định Quốc Công chỉ còn sống được hai năm nữa, chỉ cần trong hai năm này, Khương Nịnh Bảo thể mang thai con nối dòng của Định Quốc Công... , có lẽ còn có biện pháp tàn nhẫn hơn.

      Ngăn cản Khương Nịnh Bảo gả vào Định Quốc Công phủ.

      Dương Thư Thanh sau khi có đối sách, cả người nhõm, gương mặt thanh nhã tú lệ lộ ra nụ cười nhàn nhạt.

      Triệu quản gia nhìn nàng ta cái sâu.

      Tạ Cảnh Dực cứng đờ cả người, đôi môi mỏng mím lại thành đường.

      Có lẽ khi nhìn đến vị hôn thê trước của cười tủm tỉm đứng ở bên cạnh dưỡng phụ ban nãy trong lòng sớm có dự cảm, nay dự cảm trở thành , Tạ thế tử cũng thấy bất ngờ.
      khỏi nhớ tới mấy ngày trước, vị hôn thê trước từng ở cửa nha môn, ra lời kinh người trước mặt mọi người.

      "Ta cảm thấy làm mẹ của vị hôn phu trước thích hợp hơn."

      Nay, nàng sắp gả cho dưỡng phụ, làm ... Trưởng bối của , duyên cớ lại thấy bối phận, chẳng biết tại sao trong lòng Tạ Cảnh Dực dâng lên chút phức tạp khó .

      "Ta biết."

      Tạ thế tử nhàn nhạt xong, quay đầu nhìn về hướng vị hôn thê Dương Thư Thanh của , Dương Thư Thanh nở nụ cười rực rỡ với , cùng song song bước vào Định Quốc Công phủ.

      Triệu quản gia cười híp mắt theo.

      Đại môn sơn đỏ của Định Quỗ Xông, ầm tiếng đóng chặt lại. Dương Thư Thanh quay đầu liếc mắt nhìn đại môn đóng chặt sau đó liếc nhìn về hướng Tạ lão phu nhân ngồi kiệu, hít hơi sâu, thừa dịp Quốc Công gia ở trong phủ, nàng ta quyết định cầu tình.

      Hôm nay là ngày mà nàng ta và Tạ thế tử đính hôn, tuyệt đối thể đổ máu.

      Dù hoãn lại ngày cũng được.


      Quay về phủ lần này là do chính Định Quốc Công Tạ Hoành, Khương Nịnh Bảo muốn chơi đùa chút, đường tắt, cố ý bảo xa phu con đường xa nhất.

      "Tiểu thư, chúng ta vòng lớn như vậy có ổn ? Có phải huyênh hoabg quá hay ?”

      xe ngựa, Xuân Hỉ yên bất an mở miệng, chỉ cần nghĩ tới tiểu thư vì kéo dài thời gian quay về phủ, nên cố ý chọn xuyên qua con đường phồn hoa nhất kinh thành này nàng cảm thấy rùng mình.

      Định Quốc Công nhất định nhìn ra.

      Khương Nịnh Bảo khẽ bật cười, đưa tay lén vén vén tóc, "Xuân Hỉ, em lo lắng cái gì?"

      Xuân Hỉ gần như sắp khóc.

      "Tiểu thư, nô tỳ có thể lo lắng sao, chẳng may Quốc Công gia tức giận ..."

      Khương Nịnh Bảo phì cười.

      "Xuân Hỉ, em cứ thả lỏng đừng nghĩ nhiều, Quốc Công gia tức giận, dám chắc ngài ấy sớm nhìn ra ý định muốn tuyên thệ chủ quyền của ta rồi, chừng còn thầm vui trộm trong lòng đấy chứ."

      Tuyên thệ chủ quyền...

      Cách xe ngựa tương đối gần, Định Quốc Công Tạ Hoành vừa vặn nghe trọn những lời mà hai chủ tớ thầm trong xe ngựa, ánh mắt chợt thoáng lên tia dao động khó thể nhìn thấy.

      Vui trộm…

      Các thân vệ hắc y bảo vệ xe ngựa giật giật khoé miệng, Khương Tứ tiểu thư có chắc là chủ nhân lạnh như băng của bọn họ ?

      Lúc này, là thời điểm náo nhiệt nhất của quán trà hay tửu điếm, đại đa số đều đàm luận chuyện thế tử của Định Quốc Công đến phủ An Viễn Hầu để cầu hôn, lại ngừng đồng tình cho Khương Tứ tiểu thư.

      Lúc này, có người nhìn thấy Định Quốc Công Tạ Hoành cả người tản ra khí thế sắc bén uy nghiêm, làm người ta nhượng bộ lui binh dẫn theo đoàn thân vệ mặc hắc y hộ tống chiếc xe ngựa bình thường có gì đặc biệt, kích động kinh hô tiếng, tiếng đàm luận ồn ào trở nên vắng ngắt, ai cũng đều tò mò người trong xe ngựa là ai.

      Khương Nịnh Bảo thừa dịp ở ngã tư đường nơi mà đám người vây xem nhiều nhất cố ý vén màn xe lên, lộ ra nửa gương mặt xinh đẹp dịu dàng tinh xảo, làm người ta chú ý nhất là cánh tay vén mành kia hơn.

      Cổ tay trắng noãn mịn màng, đeo chiếc vòng tay hồng ngọc, dưới ánh mặt trời chiếu xuống, mơ hồ có tia sáng đỏ lấp lánh.

      "Là vị quý nữ."

      Người nhanh mắt lập tức nhìn thấy ngay hình ảnh đó lập tức kinh hô thành tiếng, Định Quốc Công tự mình hộ tống vị quý nữ, rốt cuộc vị quý nữ này có thân phận như thế nào, tất cả những người có mặt trong tửu lâu, trà lâu đường hôm nay đều bùng nổ.

      Ai chẳng biết Định Quốc Công là hung khí hình người (*), là độc quy tế (**) mà nữ nhân tránh còn kịp.

      bản thân Tạ Hành là vũ khí giết người có bộ dáng con người)

      (Độc quy tế: người đàn ông đầy độc, phải người trong mộng của các quý nữ, trái ngược với Kim quy tế, người đàn ông đầy vàng là người chồng trong mơ của các quý nữ)

      Bọn họ lại có thể nhìn thấy tình cảnh Định Quốc Công tự mình hộ tống vị quý nữ, mọi người rốt cuộc còn tâm trí để bàn tán câu chuyện về Tạ thế tử cùng Dương đại tiểu thư nữa, tất cả đều rướn cổ lên, dụi dụi mắt, muốn nhìn xem quý nữ trong xe ngựa rốt cuộc là vị nào.

      Có người lặng lẽ bám theo sau xe ngựa để xem náo nhiệt.

      Bị nhiều người vây xem tưc xa, gương mặt tuấn lạnh như đá của Định Quốc Công Tạ Hoành hề có chút dao động, chỉ khi nghĩ về câu tuyên thệ chủ quyền của tiểu nương vừa mới mới xuất chút khác thường.

      Nghênh ngang rêu rao suốt quãng đường.

      Những người theo đuôi xe ngựa cũng càng lúc càng nhiều.

      Thẳng đến khi thân vệ hắc y hộ tống xe ngựa dừng lại trước cửa phủ Trường Ninh Bá, làm những người ở phía sau ngây ra như phỗng, chấn kinh đến mức lâu lâu sau vẫn thể mở miệng thành lời.

      Ai có thể cho bọn họ biết, thân phận của vị quý nữa này lại chính là tiểu thư của Trường Ninh Bá phủ...

      Bọn họ hẹn mà cùng nghĩ tới Khương Tứ tiểu thư.

      Đây đúng tin tức chấn động.

      Hạ nhân giữ cửa của Trường Ninh Bá phủ khi nhìn thấy chiếc xe ngựa quen thuộc cả kinh trợn mắt há hốc mồm, cả đám rùng mình dám tin, Định Quốc Công lại đích thân mang theo thân vệ hắc y hộ tống Tứ tiểu thư về phủ...

      Lúc này, xe ngựa có tỳ nữ xinh xắn bước xuống, đặt chiếc ghế xuống, ngay sau đó là dáng người mặc váy xanh biếc xuất , dưới nâng đỡ của tỳ nữ, dẫm lên ghế bước xuống xe ngựa.

      Nữ tử ước chừng mười sáu mười bảy tuổi, mắc chiếc váy dài màu xanh thêu hoa lan trắng, xinh xắn đứng bên cạnh chiếc xe ngựa, xinh đẹp dịu , mái tóc đen bóng như ngọc, phong thái động lòng người.

      "Là Khương Tứ tiểu thư!"

      Người từng gặp qua dung mạo của Khương Nịnh Bảo kinh hô thành tiếng, đến lúc này tất cả mọi người đều biết được quý nữ được Định Quốc Công hộ tống về phủ là Khương Tứ tiểu thư, đám người đằng xa cũng ngừng ồ lên.

      "Tứ tiểu thư, ngài trở lại." Hạ nhân giữ cửa của Trường Ninh Bá phủ là người có ánh mắt, ngay khi vừa nhìn thấy Khương Nịnh Bảo xuống xe ngựa, vội vàng cung kính bước lên khom người hành lễ.

      Khương Nịnh Bảo thản nhiên gật đầu, quay đầu nhìn nam nhân mặc trường bào màu tím đậm ngồi tuấn mã cách đó xa, đáy mắt xẹt qua vẻ giảo hoạt, từ ống tay áo lấy kinh Phật ra lần nữa, giơ giơ lên, hướng lộ ra nụ cười nghịch ngợm l, thanh uyển chuyển dễ nghe.

      "Quốc Công gia, cám ơn kinh Phật ngài tặng, ta rất thích."

      "Còn nữa, bữa trưa hôm nay rất ngon.”

      Hàng mày của Định Quốc Công Tạ Hoành khẽ nhúc nhích.

      phát tiểu nương này lớn gan, còn rất giảo hoạt, trong lòng mơ hồ xuất cảm giác là lạ, chờ khi mẫu thân vào cung thỉnh hôn, những tháng ngày bình thản vắng lặng của trở lại.

      Nhưng lạ là, lại có chút chờ mong.

      Các thân vệ hắc y nhao nhao liếc trộm khuôn mặt tuấn lạnh như băng của chủ nhân, lại nhìn sang khuôn mặt tươi cười ôn nhu rực rỡ của Khương Tứ tiểu thư thầm nghĩ, Khương Tứ tiểu thư là... là hận thể chiêu cáo thiên hạ rằng quan hệ giữa nàng và Quốc Công gia thân thiết đến mức độ nào.

      Xuân Hỉ trợn to đôi mắt, nàng phát từ khi tiểu thư bị Tạ thế tử từ hôn, giống như vừa phá vỡ lớp gông xiềng, cả người trở nên xinh đẹp, bạo dạn và sống động hẳn.

      biết khi Tam thiếu gia trở về, nhìn thấy tiểu thư như thế này, có thể giật mình hay .

      ra trong lòng của Xuân Hỉ lại thích dáng vẻ như thế này của tiểu thư hơn.

      Định Quốc Công Tạ Hoành phát ánh mắt của những người chung quanh đều bám dính lên người tiểu nương, hàng mày kiếm sắc bén khẽ cau lại, lực lượng áp bức khổng lồ đột nhiên phun trào.

      Đám người vây xem tất cả đều bị lực lượng áp bức bức người này làm hoảng sợ đến mức vội vã thu lại tầm mắt, sắc mặt trắng bệch, chân mềm nhũn phát run, hận thể nhanh chóng chạy trốn.

      đáng sợ!

      "Bên ngoài an toàn, vào nhà trước."

      Định Quốc Công Tạ Hành thu lại sát khí người, thanh trầm thấp lạnh như băng, hề cảm nhận được tia ấm áp, nhưng đám người chung quanh dù bị hù dọa vẫn có thể nghe ra quan tâm trong lời đó.

      "Đa tạ Quốc Công gia quan tâm, cám ơn Quốc Công gia tiễn suốt đoạn đường.

      Đôi mắt đẹp rực rỡ chói lọi như ánh sao của Khương Nịnh Bảo, nàng lại giơ giơ kinh Phật trong tay lên, cười tủm tỉm nhún người thi lễ, ưu nhã xoáy người bước từng bước vào phủ.

      Hạ nhân giữ cửa vẫn còn chưa phục hồi tinh thần lại.

      Tứ tiểu thư sớm mang theo tỳ nữ Xuân Hỉ xa.

      Định Quốc Công Tạ Hoành liếc mắt nhìn theo bóng dáng yểu điệu xinh xắn của tiểu nương, hai mắt tràn ngập sát khí nổi lên tia dao động, mặt biểu tình giục ngựa dẫn đầu đội thân vệ hắc y rời , xe phu cũng giơ roi ngựa giục ngựa rời theo.

      Đâm người bên ngoài vẫn còn chưa chịu tan , tốp ba tốp năm nghị luận.

      "Khí thế người Định Quốc Công đáng sợ, ta sợ đến mức đổ mồ hôi lạnh ướt người luôn.”

      “Còn ta sợ đến mức mềm cả chân.”

      "Ta sợ tới mức chân đều mềm nhũn."

      "Rốt cuộc chuyện này là như thế nào, hôm nay phải ngày định thân của Tạ thế tử và Dương đại tiểu thư sao, Định Quốc Công đưa kinh Phật cho Khương Tứ tiểu thư là ý gì?"

      "Tín vật đính ước chăng?"

      Mọi người lập tức im bặt, đồng loạt đưa mắt nhìn về phía người , người nọ rụt cổ cái, có chút sợ hãi lui về phía sau bước: "Các ngươi nhìn ta làm gì?"

      "Ta cho tới bây giờ chưa từng nghe qua có người lại đưa kinh Phật làm tín vật đính ước."

      "Ta cũng chưa từng nghe qua."

      "Kinh Phật phải trọng điểm, các người đừng quên Khương Tứ tiểu thư còn bữa trưa hôm nay rất ngon, xem ra đãi ngộ của Khương Tứ tiểu thư ở phủ Định Quốc Công rất tốt."

      "Còn nữa, Khương Tứ tiểu thư hình như sợ Định Quốc Công, Định Quốc Công dường như cũng đối xử với Khương Tứ tiểu thư rất khác thường, cái này có phải cho chúng ta thấy khả năng Khương Tứ tiểu thư gả cho Định Quốc Công là rất lớn ?”

      "Nghe ngươi vừa như vậy , ta đột nhiên có chút mong đợi."

      "Ha ha, ta cũng chờ mong, vị hôn thê trước biến thành dưỡng mẫu, tự dưng lại cao hơn bối phận, ta thực muốn xem phản ứng của Tạ thế tử là như thế nào.”

      "Nếu quả là như vậy, Khương Tứ tiểu thư và Dương đại tiểu thư chẳng phải trở thành mẹ chồng nàng dâu sao?"

      "Ha ha!"

      "Lần này có trò hay để xem rồi."

      "Ta chỉ muốn biết phản ứng của Tạ thế tử."

      "..."

      Hạ nhân của Trường Ninh Bá phủ cứ thê nghe đâm người bàn tán ầm ĩ bên ngoài đại môn, cảm thấy hốt hoảng, nếu Tứ tiểu thư gả cho Định Quốc Công, trong phủ sợ là lật trời.

      Là hạ nhân của đại phu nhân, trong hai hạ nhân giữ có người là thân thích Dương má má tâm phúc của đại phu nhân, tin tức linh thông, đều biết đại phu nhân định mối hôn cho vị Tứ tiểu thư này rồi nên khỏi đưa mắt nhìn nhau.

      Phiền phức lớn rồi.

      Chuyện phát sinh bên ngoài cửa phủ, Khương lão phu nhân là người nhận được hạ nhân bẩm báo trước tiên, nghĩ tới Tứ tiểu thư mà bà vừa ý tí nào lại thậm chí có bực tạo hoá thế này.

      Khương lão phu nhân cầm lấy tách trà nhấp ngụm, mắt lóe lên tia sáng.

      "Hồng Hạnh, cho gọi Tứ tiểu thư đến Thọ Kim đường chuyến."

      Khương Nịnh Bảo tâm tình rất tốt quay về sân viện của mình, hề để ý đến ánh mắt của đám hạ nhân trong phủ, ai ngờ đường lại gặp tỳ nữ tâm phúc của Khương lão phu nhân là Hồng Hạnh đến tìm nàng, nàng ấy cung kính hành lễ với Khương Nịnh Bảo: "Tứ tiểu thư, lão phu nhân muốn gặp ngài."

      Đôi mắt Khương Nịnh Bảo lóe lên, mỉm cười gật đầu: "Ta qua ngay."

      theo tỳ nữ Hồng Hạnh đến Thọ Kim đường, đem Xuân Hỉ lưu ở bên ngoài, Khương Nịnh Bảo mình bước vào đại sảnh, liền thấy Khương lão phu nhân ngồi ngay ngắn ở cao đường, đại phu nhân Trương thị ngồi ở phía dưới, bên cạng còn có ba tỳ nữ trong veo như nước hầu hạ ở bên.
      Khương Nịnh Bảo bước đến, cười nghiêng người hành lễ: "Cháu thỉnh an tổ mẫu." Sau đó quay sang thỉnh đại phu nhân Trương thị với sắc mặt được tốt lắm.

      Lễ nghi quy củ làm cho người ta thể bắt bẻ chỗ nào.

      Khương lão phu nhân nhìn sâu vào Tứ nha đầu cười vui vẻ bên dưới, trước kia cháu này luôn mang dáng vẻ ngoan ngoãn, nhu nhược yếu ớt. Mỗi lần lão phu nhân nhìn thấy bộ dáng này của nàng, vẫn luôn cảm thấy phản cảm cùng vui.

      Hôm nay Tứ nha đầu lại giống như khối ngọc được tạo hình tỉ mỉ, toát ra tia sáng tao nhã rực rỡ chỉ riêng nàng mới có. Khí chất toàn thân này tuyệt đối thể luyện thành hay thay đổi sớm chiều được, xem ra Tứ nha đầu này vẫn luôn dấu.

      "Tứ nha đầu, nghe Định Quốc Công hộ tống ngươi quay về phủ, có ?" Khương lão phu nhân cầm tách trà lên nhấp miếng, ánh mắt sắc bén nhìn chăm chú mặt Khương Nịnh Bảo.

      Khương Nịnh Bảo mỉm cười, nhanh chậm trả lời: "Thưa tổ mẫu, có việc này."

      "Tứ nha đầu, tại sao Định Quốc Công lại hộ tống ngươi về phủ?" Trong mắt Khương lão phu nhân lập tức sáng hơn, buông tách trà trong tay xuống, tiếp tục hỏi thăm.

      Khương Nịnh Bảo cười trả lời: "Tạ lão phu nhân bảo Quốc Công gia đưa cháu về phủ."

      Khương lão phu nhân vừa nghe, ánh mắt càng thêm từ ái l, ánh mắt chuyển dời đến kinh Phật trong tay nàng l, dừng chút, nghe hạ nhân bẩm báo Định Quốc Công tặng Tứ nha đầu quyển kinh Phật, chẳng lẽ chính là quyển trong tay nàng?

      "Kinh Phật này là Định Quốc Công tặng?"

      Khương Nịnh Bảo cúi đầu nhìn thoáng qua kinh Phật trong tay, cọ chút, ngẩng đầu lên, dùng đôi mắt ngây thơ nhìn về hướng lão phu nhân, gật đầu : "Đúng vậy."

      "Tứ nha đầu, tại sao Định Quốc Công lại tặng cho ngươi kinh Phật, lẽ là những lời ngươi mấy hôm trước chọc giận Định Quốc Công?" Vẫn liên tục mở miệng, đại bá nương Trương thị rốt cục đợi được cơ hội để lên tiếng, mắt bà ta nhìn chăm chú kinh Phật trong tay Khương Nịnh Bảo chớp, giọng điêu mang theo khí thế bức người.

      Khương Nịnh Bảo lại thầm nghĩ trong lòng, đến rồi.

      Nữ nhân ở hậu viện am hiểu nhất là dùng kinh Phật làm bè.

      Mặt Khương lão phu nhân hơi trầm xuống, hiển nhiên cũng nghĩ đến việc tặng kinh Phật như thế này có khi nào có hàm nghĩa khác mà bà biết hay , chẳng may hiểu sai ... Xem ra vẫn nên cẩn thận hỏi phen nữa.

      "Tứ nha đầu, chuyện kinh Phật bỏ qua bên trước , ngươi chuyện ở phủ Định Quốc Công cho tổ mẫu nghe trước .”

      Khương Nịnh Bảo đưa mắt nhìn đại bá nương, bình tĩnh kể từ chuyện mình gặp phải Định Quốc Công phủ rồi đến chuyện nàng gặp phải ở đại môn phủ Định Quốc Công. nhanh chậm đem chuyện hôm nay kể rất rành mạch.

      Đồng thời che giấu chuyện dược tửu.

      Trong đại sảnh hoàn toàn lặng ngắt như tờ.

      Trong mắt Khương lão phu nhân tràn đầy kinh hỉ, hiển nhiên thể ngờ Tứ nha đầu này lại có thể đến gần Định Quốc Công mà bị ảnh hưởng, đây chính là cơ hội cho Trường Ninh Bá phủ vùng lên.

      "Tứ nha đầu, ngươi có thể tới gần Định Quốc Công?" Khương lão phu nhân kiềm được, xác nhận lại thêm lần.

      Khương Nịnh Bảo hào phóng gật đầu thừa nhận: “Vâng ạ.”

      Việc này thể che giấu, bởi ngày mai Tạ lão phu nhân đến Thanh Thủy tự để lựa chọn ngày lành, sau đó vào cung thỉnh chỉ tứ hôn, chừng chỉ là chuyện trong vài ngày tới.

      Sắc mặt Trương thị trầm, trong lòng nghiến răng nghiến lợi thầm hận, ngờ cũng có ngày bà ta nhìn nhầm. Vốn tưởng rằng đây là con cừu , muốn nắn muốn bóp sao cũng tùy ý, ai ngờ lại là khối xương khó gặm.

      Nay lại cón leo lên Định Quốc Công.

      Đáng giận!

      Vừa nghĩ tới đống của hồi môn dày cộm trong tay Tứ nha đầu sắp sửa bay mất, trong lòng Trương thị nôn nóng thôi, thầm cắn răng, xem ra thể đợi được nữa. Bà ta cũng tin, tàn hoa bại liễu còn có thể gả đến phủ Định Quốc Công.

      " ra đây là kinh Phật mà Định Quốc Công tự tay sao chép, Tứ nha đầu, có thể cho Đại bá mẫu mượn xem thử hay ?” Trương thị hít hơi sâu, sau tỉnh táo lại, cố nở nụ cười, thuận miệng hỏi.

      Lời này vừa thốt ra, Khương lão phu nhân cũng hứng thú.

      Khương Nịnh Bảo nhíu mày, kinh Phật mà Định Quốc Công viết có dính sát khí, nhưng nhiều lắm, kỳ quái là, người chung quanh tựa hồ hề cảm nhận được sát khí tồn tại.

      "Đại bá nương, kinh Phật mà Quốc Công gia viết phải người bình thường có thể xem được." Khương Nịnh Bảo giả bộ quan tâm lắc đầu, nàng cũng gấp đưa kinh Phật mà Định Quốc Công viết ra nhanh như thế, đến lúc đó đại bá nương xảy ra chuyện, nàng nhất định là người đầu tiên bị đổ lỗi.

      Nhất là ở đây còn có ít tỳ nữ ma ma khác.

      Lời đồn đáng sợ.

      Cho dù nàng sợ lời đồn đãi, nhưng Khương Nịnh Bảo lại tình nguyện dùng cách thức vòng vo, chiếm lý trước rồi sau.

      Đại phu nhân Trương thị nhịn được giận tái mặt: "Tứ nha đầu, ngươi như thế là có ý gì?"

      Ngồi cao đường, Khương lão phu nhân cũng khẽ cau mày, trong mắt cũng lên vẻ vui, phải cháu này nghĩ là có Định Quốc Công làm chỗ dựa, nên gan lớn đến mức đó rồi?

      "Đại bá nương, kinh Phật này phải kinh Phật bình thường, dính sát khí của Định Quốc Công, thích hợp người xem." Mặt Khương Nịnh Bảo lộ vẻ khó xử, uyển chuyển giải thích, nhưng khi nhìn đến khuôn mặt tràn đầy tức giận của đại bá nương trong lòng nhịn cười được.

      "Nếu ngài muốn xem, cháu đưa ngay.”

      Đại phu nhân Trương thị cười lạnh tiếng, Tứ nha đầu càng như thế bà ta lại càng tin, cnagf muốn xem kinh Phật hơn, ban nãy vốn chỉ là thuận miệng , nhưng bây giờ Trương thị lại cảm thấy Tứ nha đầu cố tình làm khó dễ bà.

      Vì thế, kinh Phật này bà nhất định phải nhìn!

      "Mẫu thân, người xem Tứ nha đầu càng ngày càng biết dối, cái gì dính sát khí của Định Quốc Công, quả thực vớ vẩn."

      Khương lão phu nhân thản nhiên gật đầu, hiển nhiên cũng cho rằng Khương Nịnh Bảo dối.

      "Tứ nha đầu, đại bá nương của ngươi muốn xem cứ để nàng ấy xem, phải chỉ là quyển kinh Phật sao, cũng phải vật quý hiếm gì.”

      " Dạ, tổ mẫu."

      Khương Nịnh Bảo mím môi, thở dài tiếng, vẻ mặt cực kìlo lắng đem kinh Phật trong tay dâng lên, nhìn thấy đại bá nương nôn nóng giật ngay khi chưa kịp tới tay, Khương Nịnh Bảo sợ mình nhịn được bật cười thành tiếng. Đại bá nương đúng là gấp gáp tìm đường chết.

      Khương Nịnh Bảo có thể làm gì, đương nhiên là hoàn thành ước nguyện cho bà ta rồi.

    3. Phanlibra

      Phanlibra New Member

      Bài viết:
      13
      Được thích:
      11
      Like đầu ôi lần đầu tiên t vào sớm vậy luôn.
      Haha cảm ơn bạn ra đều đặn nha
      Ốc sên tìm chỗ trú mưa thích bài này.

    4. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      Chương 23 : Tác dụng của kinh Phật còn hơn dùng trượng hình.
      Đại phu nhân Trương thị vừa lấy đến kinh Phật trong tay liền cảm thấy trận thoải mái, nhưng bà ta cũng để ý, đúng là phụ Khương Nịnh Bảo chờ mong, vừa lấy được kinh Phật liền mở ra ngay lập tức.

      Vừa mở ra, lập tức xảy ra chuyện.

      luồng sát khí trầm kinh khủng từ kinh Phật xông ra, đại phu nhân Trương thị đứng mũi chịu sào, sát khí lãnh hung tàn kia nháy mắt nhập vào gặm nhấm cơ thể...

      Thân thể của bà ta lập tức trở nên lạnh như băng, tựa hồ còn có thứ gì tàn sát bừa bãi ở trong thân thể.

      "A, thứ quỷ gì, lạnh quá, đau quá..."

      Trương thị lạnh run, máu mặt rút sạch, trong mắt tràn đầy kinh hoàng, đôi môi trắng bệch thét lên những tiếng thét chói tay đầy hoảng sơn, kinh Phật trong tay bị bà ta quăng mạnh .

      "Bốp" tiếng rơi xuống đất.

      Khương Nịnh Bảo sớm biết sát khí trong kinh Phật cũng khiến người ta mất lý trí, hay biến thành ngu ngốc.

      Nhưng sát khí ăn mòn nhập vào cơ thể, thân thể trở nên lạnh như băng và suy yếu, cả người cũng trở nên dễ nổi giận hay bùng nổ.
      Cho nên nàng mới ngăn cản đại bá nương Trương thị tìm đường chết.

      Mọi người trong chính sảnh thấy thế tất cả đều bị sợ tới mức hồn phi phách tán, vẻ mặt sợ hãi lui về phía sau.

      Kinh Phật quăng đất bị mở ra, sát khí lãnh hung tàn giữa những hàng chữ toả ra cuồn cuộn, tỳ nữ Hồng Hạnh dìu Khương lão phu nhân bị sát khí lãnh quét qua, nhịn được rùng mình cái, sắc mặt tái nhợt ôm ngực, gấp giọng quát.

      "Tứ nha đầu, mau khép kinh Phật lại."

      Khương Nịnh Bảo vâng dạ, rũ mắt xuống, đáy mắt nhanh chóng lên nụ cười, bước nhanh tới nhặt kinh Phật lên, quỷ dị là, kinh Phật vẫn chưa được khép lại nhưng khi đến trong tay Khương Nịnh Bảo sát khí hề tiết ra chút nào nữa.

      Khương Nịnh Bảo lại phát .

      "Tổ mẫu, đại bá nương, kinh Phật được khép lại, sát khí phát ra nữa đâu.”
      Định Quốc Công chép kinh Phật là vì giảm bớt sát khí người, giữa những hàng chữ trong kinh Phật lộ ra sát khí nồng nặc, nhưng so với Phật châu bằng gỗ tử đàn, thu trực tiếp sát khí từ người Định Quốc Công là nhạt rất nhiều.

      Nữ nhân thể chất thuần , nên càng mẫn cảm đối với sát khí lãnh, đặc biệt thân thể nữ tử được khoẻ lắm lại càng dễ dàng bị sát khí ăn mòn.

      Đại phu nhân Trương thị đứng gần kinh Phật nhất nên đứng mũi chịu sào, nhiễm sát khí nhiều nhất, e là phải bệnh nặng trận. Cần phải ăn thực phẩm bổ dương để bồi bổ thân thể, Khương lão phu nhân chỉ bị sát khí quét trúng chút, vài ngày tới chắc có lẽ sinh bệnh , cũng đáng lo.

      Trong đại sảnh đều mở cửa sổ, gió lùa vào nên sát khí bao lâu liền tan , Trương thị vẫn chưa tỉnh hồn răng va vào nhau lập cập, run rẩy được Dương má má đỡ lấy, búi tóc hơi có chút hỗn độn, cả người ướt đẫm giống như vừa được vớt từ trong nước ra, kinh hoàng trong mắt vẫn còn chưa rút .

      Giờ khắc này, Trương thị hối hận đến xanh cả ruột.

      Kinh Phật mà Định Quốc Công quả nhiên phải người bình thường có thể lật xem, ánh mắt của bà ta như mũi tên độc bắn về phía Khương Nịnh Bảo, đều là đứa cháu đáng chết này, làm hại bà ta mất mặt trước mặt hạ nhân.

      tỳ nữ tương đối rất có ánh mắt bưng lên hai chén cháo an thần.

      "Lão phu nhân, phu nhân, uống hớp cháo an thần để tĩnh tâm lại."

      Khương lão phu nhân mặt trầm như nước, tiếp nhận chén cháo an thần do tỳ nữ Hồng Hạnh bưng đến, húp hơi, cả người thấy , đại phu nhân Trương thị cũng uống chén cháo an thần, cháo nóng hôi hổi vừa vào miệng, thân thể lạnh như băng ấm hơn chút, sắc mặt cũng đỡ hơn nhiều.

      Hai người muốn khiển trách Khương Nịnh Bảo, khi mắt nhìn thấy kinh Phật mà Khương Nịnh Bảo vuốt ve trong tay trong lòng đột nhiên run lên, sợ nàng sơ ý lỡ tay mở ra kinh Phật, Khương lão phu nhân đành phải vẫy tay bảo nàng rời .

      "Tứ nha đầu, ngươi về trước ."

      Khương lão phu nhân tại có bóng ma tâm lý đối với quyển kinh Phật này.

      Khoé môi Khương Nịnh Bảo cong lên thành nụ cười khó ai nhìn thấy, bình thản hành lễ với Khương lão phu nhân cùng đại phu nhân Trương thị chật vật, bước chân nhàng rời khỏi Thọ Kim đường.

      Khương lão phu nhân đợi Khương Nịnh Bảo rời , sắc mặt bất thiện nhìn chăm chú vào các tỳ nữ ma ma trong đại sảnh, được lời nào.

      Trương thị cũng như thế.

      Khuôn mặt tối om om, ánh mắt cực kỳ đáng sợ.

      khí ngột ngạt, sắc mặt tất cả hạ nhân trắng bệch, run rẩy cả người, đồng loạt quỳ xuống.

      "Lão phu nhân tha mạng!"

      đề cập tới lão phu nhân xử trí các tỳ nữ ma ma ở Thọ Kim đường như thế nào, Xuân Hỉ chờ ở bên ngoài nhìn thấy tiểu thư ra, vội vàng nghênh đón.

      "Tiểu thư, ngài sao chứ?"

      Xuân Hỉ ở bên ngoài sân, nghe được tiếng kêu sợ hãi từ Thọ Kim đường truyền ra, nhịn được lo lắng hỏi.

      Khương Nịnh Bảo mỉm cười: "Ta có thể có chuyện gì." Có chuyện là đại phu nhân Trương thị cùng Khương lão phu nhân, phỏng chừng mấy ngày sắp tới, trong phủ náo nhiệt ít.

      Xuân Hỉ hiểu ra sao.

      đường quay về sân viện, khoé môi Khương Nịnh Bảo vểnh lên, cả người tràn đầy vẻ sung sướng, nghĩ tới kinh Phật mà Định Quốc Công đưa còn có loại tác dụng như thế này, là... là quá thoải mái.

      Sau này có thể mang theo bên mình
      《 kinh Kim Cương 》 vừa mở ra, ai dám tranh phong.

      Hạ nhân của Trường Ninh Bá phủ nhìn thấy Khương Nịnh Bảo, trong ánh mắt mơ hồ mang theo vẻ cung kính, Khương Nịnh Bảo tâm tình cực tốt hồn nhiên thèm để ý, người trong phủ giỏi nhất là ngã theo chiều gió.

      Vừa trở lại sân viện, bốn tỳ nữ chờ sẵn trong sân, cung kính tiến lên đón, nụ cười của Khương Nịnh Bảo nhạt , vẫy tay đuổi các nàng rời , khi trở lại phòng đem kinh Phật Định Quốc Công tặng đặt vào cái tráp mới.

      Xuân Hỉ mang bộ trang sức mà Tạ lão phu nhân tặng đưa tới.

      Khương Nịnh Bảo nhìn tráp trang sức tinh xảo trước mặt, môi nở nụ cười nhu hoà. Hôm nay ngày lành, nàng viết phong thư cho đại ca tiếng.

      Thời điểm Khương Nịnh Bảo chấp bút viết thư, Trường Ninh Bá phủ cùng Định Quốc Công phủ lại bình tĩnh.

      Đại phu nhân Trương thị nhìn những tù nữ ma ma bị lão phu nhân xử trí được hạ nhân nâng ra khỏi Thọ Kim đường, lâu dau, chính viện lập tức phái người thỉnh đại sư, tiếp theo lão phu nhân cũng phái người thỉnh đại sư.

      tại trong Trường Ninh Bá phủ nhất thời lòng người hoang mang, biết lão phu nhân và đại phu nhân rốt cuộc xảy ra chuyện gì, lại thỉnh đại sư cùng lượt.

      phải là trong phủ xuất thứ sạch gì đó chứ…

      Những hạ nhận từng làm qua chuyện ác trong phủ sợ tới mức sắp mất cả hồn.

      Khương Nịnh Bảo vừa bảo Xuân Hỉ đem thư tín đưa , liền vùi mình ở bên trong phòng nhắm mắt dưỡng thần, sau khi Xuân Hỉ trở về, cho nàng biết động tĩnh bên trong phủ, biết được hành động của Khương lão phu nhân và đại phu nhân Trương thị, kiềm được phì cười.

      "Tiểu thư, trong phủ có phải có thứ sạch gì đó hay ?” Xuân Hỉ vô cùng lo lắng hỏi.

      Khương Nịnh Bảo cười mỉm: "Trong phủ có thứ sạch hay ta biết, nhưng việc lão phu nhân và đại phu nhân thỉnh đại sư tuyệt đối phải vì nguyên nhân này."

      Xuân Hỉ sửng sốt, lập tức nhớ đến lúc chủ nhân còn ở Thọ Kim đường, nàng từng nghe tiếng thét phát ra từ trong đó, hình như là thanh của đại phu nhân, nàng nhịn được tò mò hỏi: "Tiểu thư, rốt cuộc xảy ra chuyện gì ?"

      "Kinh Phật của Quốc công gia." Khương Nịnh Bảo cũng thừa nước đục thả câu, thẳng ra.

      Xuân Hỉ hít sâu hơi, hai mắt trợn tròn: "Lão phu nhân cùng đại phu nhân lại... Lại dám xem kinh Phật mà Quốc Công gia sao chép?"

      "Đúng vậy, ta kinh Phật có nhiễm sát khí của Quốc Công gia, tổ mẫu và đại bá nương tin, nhất định muốn lật xem kinh Phật của Quốc Công gia." Khương Nịnh Bảo vẻ mặt thổn thức, nhưng cặp mắt cực xinh đẹp kia lại tràn đầy ý cười.

      Xuân Hỉ há to miệng, sau lúc lâu mới khô cằn : "Lão phu nhân và đại phu nhân thực quá dũng cảm."

      "Đúng vậy, cũng vì quá dũng cảm nên vài ngày tới có thể đại bá nương bị bệnh liệt giường, tính tình cũng nóng nảy dễ giận, lão phu nhân sao, bị ảnh hưởng nhiều." Khương Nịnh Bảo thở dài tiếng, mặt tràn đầy vẻ lo âu.

      Xuân Hỉ: "..."

      Tiểu thư càng ngày càng lợi hại.

      Lợi hại nhất vẫn là Quốc Công gia, chép kinh Phật thôi cũng làm người ta né xa ba thước.



      Phủ Định Quốc Công

      Sau khi Định Quốc Công hộ tống Khương Nịnh Bảo rời , Tạ Cảnh Dực và Dương Thư Thanh cùng Tạ lão phu nhân vào Vinh Hỉ đường.

      Dương Thư Thanh lộ ra nụ cười đoan trang dịu dàng, tự nhiên hào phóng tặng vò dưỡng sinh tửu cho Tạ lão phu nhân, vò dưỡng sinh tửu này tuy rằng cực kỳ trân quý, nhưng so với việc đạt được tán thành của Tạ lão phu nhân, vò rượu này trở nên đáng kể.

      Tạ lão phu nhân cũng sống quá hai năm nữa, đời trước, sau khi Định Quốc Công qua đời, đến hai tháng sau, Tạ lão phu nhân cũng qua đời.

      Chỉ chờ khoảng hai năm nữa thôi.

      Sau này hậu viện của phủ Định Quốc Công chính là thiên hạ của nàng ta, trong hai năm này, nàng ta nhất định thể để người ta bắt lấy sai lầm của mình.

      Theo nàng ta hiểu về Tạ thế tử hai năm sắp tời, Tạ thế tử đối với Tạ lão phu nhân cùng Định Quốc Công chính là cung kính nhiều hơn tình cảm, cũng thân cận lắm, Tạ thế tử gần gũi là Tạ gia chi thứ hai.

      Trong lòng Dương Thư Thanh tất nhiên cũng nghiêng về vế sau.

      Ngồi ngay ngắn ở vị trí gia chủ, Tạ lão phu nhân lần đầu tiên nhìn thấy vị tiểu thư mà cháu trai bà tình nguyện mang tiếng thất tín bội nghĩa để từ hôn vẫn muốn cưới. Đích trưởng nữ của phủ An Viễn Hầu dáng người thanh thoát, dung mạo thanh lệ tuyệt luân, hành vi cử chỉ đoan trang phóng khoáng, làm người ta sinh lòng hảo cảm.

      Nhưng uống qua dược tửu thần kì nên thị lực của Tạ lão phu nhân vô cùng tốt, chỉ thoáng qua nhìn thấy sát khí dày đặt mà này cố che giấu, nên bà kiềm được khẽ cau mày, lần đầu tiên, bà hoài nghi ánh mắt nhìn người của cháu trai.

      So với đại tiểu thư dòng chính thất của phủ An Viễn Hầu, Tạ lão phu nhân càng ưa thích tiểu nương Khương gia hơn. Bởi vì tiểu nương Khương gia có khí chất độc đáo, sạch thuần túy, thoạt nhìn nhu nhu nhược nhược, thực tế tính tình so với ai cũng cứng cỏi.

      Nữ tử có tính tính cứng cỏi như thế cực kì thích hợp với A Hành.

      "Là tiểu thư tốt, ánh mắt Dực nhi tệ." Tạ lão phu nhân cười cười, thuận miệng khen câu, bảo Hoàng má má thu dưỡng sinh tửu vào trong, cởi chiếc vòng tay Tử Thuỷ cực đáng giá đưa cho nàng làm lễ gặp mặt.

      "Cảm ơn Tạ lão phu nhân khen." Dương Thư Thanh nhận lấy vòng tay lão phu nhân đưa đeo vào cổ tay, cười thẹn thùng, trong lòng thầm nghĩ, xem ra ấn tượng đầu tiên của Tạ lão phu nhân đối với nàng tệ.

      Tạ lão phu nhân mỉm cười, hớp miếng trà.

      "Lão phu nhân, hôm nay là ngày định thân của ta cùng thế tử, nên có đổ máu, thế tử bị phạt trượng có thể... Có thể đổi thành ngày mai hay ?" Dương Thư Thanh cắn cắn môi, mặt lộ vẻ thấp thỏm nhìn Tạ lão phu nhân, ngượng ngùng mở miệng.

      Bên cạnh, Tạ Cảnh Dực giật mình cái, hiển nhiên ngờ tới Thư Thanh ra loại lời này.

      "Thư Thanh, phụ thân nhất ngôn cửu đỉnh, nàng đừng làm khó tổ mẫu."

      Năm mươi trượng, cũng nặng.

      Tính tình của dưỡng phụ, Tạ Cảnh Dực hiểu nhất, từ trước đến nay hai.
      Hơn nữa còn liên quan đến tổ mẫu.

      Thư Thanh làm tổ mẫu khó xử, nếu dưỡng phụ biết, nhất định càng tức giận hơn, tổ mẫu là nghịch lân của dưỡng phụ.

      mặt Dương Thư Thanh lên vẻ ngạc nhiên cùng ủy khuất, hốc mắt hơi ửng đỏ: "Ta chỉ là muốn chàng đổ máu trong ngày đại hỉ của chúng ta, chứ đâu có ý bảo chàng trốn tránh trừng phạt."

      "Ta biết, nhưng đây là mệnh lệnh của phụ thân."

      Tim Tạ Cảnh Dực thắt lại, đưa tay lên vén tóc nàng ta, động tác tự nhiên, giống như từng làm vô số lần.

      Tạ lão phu nhân liếc mắt sang nhìn những hành động của cháu nuôi và đích trưởng nữ phủ An Viễn hầu, cảm thấy có cái gì đúng, thời gian hai người này quen biết mới mấy ngày ngắn ngủi, cháu trai của bà và đích trưởng nữ của An Viễn Hầu thế này thân thiết quá mức rồi.

      Đè nén nghi hoặc trong lòng, Tạ lão phu nhân nhìn Triệu quản gia hỏi: "Triệu quản gia, phạt trượng gì?”

      Triệu quản gia nhìn thoáng qua Tạ thế tử cùng Dương đại tiểu thư, mày thầm cau lại, vẻ mặt cung kính đem chuyện xảy ra bên ngoài đại môn kể tỉ mỉ lại, sau khi Tạ lão phu nhân nghe xong, trong lòng ấm áp.

      Con trai bà đòi lại công bằng cho bà và nha đầu Nịnh Bảo đây mà.

      "Việc này chờ A Hành trở lại hẵng ." Tạ lão phu nhân trầm ngâm hồi , .

      Trong mắt Dương Thư Thanh lên vẻ thất vọng, nhưng vẫn nở nụ cười chuyện với Tạ lão phu nhân, ngừng trêu chọc làm cho Tạ lão phu nhân vui vẻ, nụ cười mặt Tạ lão phu nhân thêm mấy phần thân cận.
      Tiểu nương này cũng là người biết xử lý .

      Chỉ là lệ khí quá nặng chung quy tốt, nhưng cháu trai thích, Tạ lão phu nhân cũng tiện thêm gì, chỉ cần tiểu nương này về sau an phận sống với chàu bà là được.

      Dù cho cháu trai này có thể thể kế thừa phủ Quốc công, nhưng có nhân mạch cùng thế lực của phủ Quốc công, cùng với năng lực bản thân của nó, tương lai tất lên thẳng mây xanh, tiền đồ vô lượng.

      Tạ Cảnh Dực nhìn thấy hình ảnh vui vẻ hòa thuận của tổ mẫu cùng vị hôn thê, trong lòng khẽ thở phào nhõm, khóe miệng bất giác cong cong, trong mắt có nụ cười ôn nhu lướt qua.

      Đợi hơn nửa canh giờ sau, Định Quốc Công Tạ Hoành rốt cục trở lại, Dương Thư Thanh hai mắt sáng ngời, vẻ mặt khao khát nhìn Tạ lão phu nhân, Tạ lão phu nhân trấn an nàng ta.

      Ngày đại hỉ của cháu trai, quả nên để đổ máu.

      Có Tạ lão phu nhân ra mặt biện hộ, nhưng trượng hình vẫn phải chấp hành đúng hạn.
      Hoàn toàn cho phép thương lượng.
      Tạ lão phu nhân chỉ lần, thấy con trai đồng ý, cũng thêm cái gì, trong lòng bà tất nhiên cũng cân nhấc, dù sao con trai ruột vẫn quan trongj hơn cháu trai này, nhất là thời gian gần đây dường như cháu trai bị tình cảm che mờ mắt.

      Sắc mặt Dương Thư Thanh trầm xuống, khẩn trương liếc mắt nhìn giữ chặt tay áo của , trong mắt chứa đầy lo lắng, Tạ Cảnh Dực cho Dương Thư Thanh ánh mắt an ủi, liền dứt khoát quỳ rạp mặt đất.

      Hai thân vệ hắc y của Từ Định Quốc Công là người chấp hành.

      "Bốp... Bốp..."

      Tạ Cảnh Dực quỳ rạp mặt đất nhúc nhích, những hạ nhân trong sân đều bị đuổi hết ra ngoài, chỉ còn nghe tiếng gậy va vào da thịt.

      Đây là Định Quốc Công chừa lại thể diện cho dưỡng tử.

      Đứng xem trừng phạt chỉ có Định Quốc Công Tạ Hoành, Triệu quản gia, Dương Thư Thanh, và gã sai vặt cận thân của Tạ Cảnh Dực cùng với mấy thân vệ hắc y.

      Tạ lão phu nhân tuổi lớn, nên xem màn trừng phạt bằng roi này.

      Mỗi trượng hạ xuống, trái tim Dương Thư Thanh nhói đau lần, tay nàng ta siết chặt thành nắm đấm, , cắn chặc môi dưới, hận ý cuồn cuộn trong lòng, trong đôi mắt mơ hồ đỏ như máu.

      Khương Nịnh Bảo... Khương Nịnh Bảo...
      Nếu phải nàng, thế tử làm sao chịu nổi đau da thịt như thế này.

      Khuất nhục mà thế tử phải gánh chịu hôm nay, nàng ta chắc chắn hoàn trả gấp tram lần trong tương lai.

      Hơn bốn mươi trượng đánh xuống, có vết máu thấm qua khỏi cẩm bào màu đỏ thêu hoa, trán Tạ thế tử đẫm mồ hôi lạnh, rơi xuống vạt áo.

      "Bốp... Bốp..."

      Năm mươi trượng hình phạt, quả đúng như tên gọi.

      Dù thân thể của Tạ Cảnh Dực vô cùng khỏe mạnh, nhưng sau bị năm mươi trượng, cũng phải có người dìu về sân viện, theo bên cạnh ngoài Dương Thư Thanh với hốc mắt đỏ ửng, còn có lão đại phu y thuật xuất chúng luôn túc trực ở phủ Định Quốc Công
      Mặt trời chiều ngã về tây, Dương Thư Thanh lưu luyến rời khỏi phủ Định Quốc Công, chờ lên xe ngựa, trong đầu tràn đầy vết máu người của Tạ thế tử, hận thù cố đè nén lúc này lại trào dâng như thác lũ.

      "Khương Nịnh Bảo!"

      Trong xe, hai tỳ nữ Thiến Dung và Thiến Bích cúi đầu, ngón tay run rẩy ngừng, dám thở mạnh cái.

      Vừa về tới An Viễn Hầu phủ, trong khí rạng rở của ngài đại hỉ, An Viễn Hầu phủ giống như bị phủ lớp sương mù tối tăm, hạ nhân trong phủ nhìn thấy đại tiểu thư quay về phủ, nụ cười mặt có chút cứng ngắc.
      Dương Thư Thanh vừa cảm thấy khí khác thường trong phủ, liền bị vài tỷ muội thứ xuất cố ý chờ nàng ta bước ra cản đường.

      Dương Thư Thanh vốn bực bội, bây giờ bị người ta chặn đường khiêu khích cười nhạo, sức chiến đấu lập tức tăng vọt, đem vài tỷ muội thứ xuất hung hăng treo lên đánh phen, trút bớt cơn giận.

      Lúc này, tỳ nữ Thiến Bích lập tức ra tin tức mình vừa mới nhận được.

      Mặt của Dương Thư Thanh lập tức đen trầm, hơi thở nghẹn lại ở ngực.

      Tức sắp phát điên.

      Cả ngày hôm nay đủ màu đủ sắc, ràng là ngày lành, mọi việc đều đà thuận lợi, nàng lại liên tục gặp phải bất lợi, nhất là vị hôn phu của mình lại đổ máu ngay trong ngày đại hỉ.

      Như vầy người ngoài đánh giá nàng ta như thế nào.

      Khương Nịnh Bảo quả nhiên là khắc tinh của nàng ta, mỗi khi gặp phải này mình luôn xui xẻo.

      Định Quốc Công cũng quá có tình người.

      Trễ ngày cũng được.

      Trong lòng Dương Thư Thanh lập tức oán hận luôn cả Định Quốc Công.

    5. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      Chương 24: đêm ngủ ngon giấc

      Trà lâu tửu quán trong kinh thành khá náo nhiệt.

      Gần đây phủ Định Quốc Công lại có thêm tin nóng bị tuồn ra ngoài, cực kì hấp dẫn.
      Hôm nay, biết ai đem tin tức đại tiểu thư của phủ An Viễn Hầu phủ vừa định thân xong lại nhất định muốn đến phủ Định Quốc Công để bái phỏng truyền ra ngoài, còn miêu tả lại cảnh Định Quốc Công giận dữ mắng Tạ thế tử sinh động như .

      Cái gì bất hiếu bất nghĩa, phạt năm mươi trượng và quỳ từ đường ba ngày để cảnh cáo. Mọi người nghe có tin nóng lập tức nhiệt huyết sôi trào.

      Nhờ Dương Thư Thanh ban tặng, tại khắp kinh thành ai biết nguyên nhân vì sao lúc trước Tạ thế tử và Khương Tứ tiểu thư định thân.

      Tuấn mỹ cao quý, phong thái chói lọi như vầng trăng sáng của Tạ thế tử lập tức từ đám mây ngã xuống đáy cốc, nếu chỉ vì chịu trách nhiệm với nữ nhân khác mà phải từ hôn mọi người còn có thể hiểu được, nhưng vong ân phụ nghĩa, bội bạc, ràng chỉ có biện pháp giải quyết, lại cố tình lựa chọn phương pháp vô tình nhất.

      Việc này khiến cho mọi người khó có thể chấp nhận.

      Đại tiểu thư của An Viễn Hầu phủ cũng thành hồng nhan họa thủy trong miệng mọi người, thậm chí còn có lời đồn là bát tự của Dương đại tiểu thư và Tạ thế tử hợp nhau.

      Nếu phải do Dương đại tiểu thư chất vấn nhất quyết tha, tất cả mọi người cũng biết ra việc định thân giữa Khương Tứ tiểu thư và Tạ thế tử lúc trước lại là ân cứu mạng, nên mới kết thân.

      Hèn gì lại thận trọng viết xuống hôn thư công chứng như thế.

      Mọi người lại sôi nổi đồng tình cho Khương Tứ tiểu thư lần nữa.

      Hôm nay Định Quốc Công tự mình mang theo hắc y thân vệ hộ tống Khương Tứ tiểu thư quay về phủ, e là muốn làm chỗ dựa cho Khương Tứ tiểu thư, mọi người bỗng nhiên hiểu ra, đồng thời mang theo chút thất vọng.
      Còn tưởng rằng giữa Khương Tứ tiểu thư và Định Quốc Công có hi vọng chứ.

      ra là mừng hụt.

      Tin nóng bỏng đó nổ bùng ra làm cho việc kinh doanh của các trà lâu tửu quán tăng đột biến, mỗi ngày khách khứa chật ních làm các chưởng quầy ai cũng cười thể khép miệng được.

      "Có ... Có ai cảm thấy bát tự của Dương đại tiểu thư khắc phu hay ?"

      "Khắc phu hay ta biết, nhưng Ám phu là điều chắc chắn rồi. Nếu như có nàng ta ám đâu ầm ĩ như hôm nay, cũng ai biết chuyện mẫu thân của Khương Tứ tiểu thư từng cứu Nhị phu nhân của Tạ gia và Tạ thế tử, và thanh danh của Tạ thế tử cũng xuống dốc phanh như thế này.”

      "Huynh đài có lý, Dương đại tiểu thư có lẽ mang số ám phu, cũng có thể là khắc luôn bát tự của Tạ thế tử.”

      "Khương Tứ tiểu thư nhân phẩm đoan chính, bị người ta bức đến mức phải hủy hôn nhưng cũng tuôn chuyện này ra ngoài.
      Nhưng ngược lại Dương đại tiểu thư, mới định thân với Tạ thế tử thôi lại chất vấn nhất quyết tha, Khương Tứ tiểu thư mới thể đem chuyện cũ năm xưa kể ra, thời vậy, mệnh vậy, vận mệnh vô thường." (*)

      (Câu này xuất phát từ kinh Dịch, thời dã, mệnh dã, mệnh vận vô thường: Có thể hiểu là, thời cũng vậy, mà mệnh cũng thế, vận mệnh vô thường lắm)

      "Ai biết ân cứu mạng là hay giả, có lẽ Khương Tứ tiểu thư hươu vượn, cố ý bôi đen thanh danh của Tạ thế tử." Có người đồng ý .

      "Tạ thế tử cũng chính miệng thừa nhận, Định Quốc Công cũng cam chịu, ta tin tưởng nhân phẩm Định Quốc Công, việc này tất nhiên là rồi."

      "Hừ, chừng mẫu thân của Khương Tứ tiểu thư năm xưa cố ý bày ra kế này, chỉ vì muốn bám lấy Tạ gia.”

      Người nọ vẫn chưa từ bỏ ý định bôi đen Khương Tứ tiểu thư cùng mẫu thân nàng .
      Những người bình luận hăng hái ở đây đồng loạt nhìn về phía người kia, trong mắt tràn đầy chán ghét.

      "Con người của ngươi thực xấu xa, trong lòng mình đen tối nên nghĩ ai cũng đen tối như mình ư? ràng người đưa ra lời kết thân là Tạ nhị phu nhân, từ hôn là Tạ thế tử, liên quan gì đến người nhà Khương gia hay Nhị phu nhân chứ?"

      " Đúng vậy, ta thấy nếu phải là người của Tạ Nhị phu nhân cũng chính là người của Dương đại tiểu thư rồi."

      "Có thể lắm."

      Trong ánh mắt chán ghét mắng mỏ của mọi người, người nọ áo não chạy .

      " nhiều như vậy, có ai cảm thấy Tạ thế tử từ trước đến nay luôn lãnh đạm xa cách đối với nữ tử đột nhiên cứu Dương đại tiểu thư bị rơi xuống nước, rồi thích Dương đại tiểu thư là quá kỳ quái sao?"

      Lời này vừa ra, mọi người xôn xao chấn động, đúng vậy, Tạ thế tử từ khi cứu Dương đại tiểu thư kia, giống như mê muội điên cuồng mê luyến nàng ta.

      là quỷ dị.

      "Quả kỳ quái, tính cách của Tạ thế tử thấy thế nào cũng phải loại người vừa gặp thương, càng giống loại người bội bạc, vong ân phụ nghĩa vì nữ nhân mới quen, chuyện này chắc chắn có bí gì đây."

      "Chắc chắn có bí !"

      "Mọi người còn nhớ có lời đồn là Tạ thế tử và Dương đại tiểu thư quen biết nhau từ lâu , ta cảm thấy lời đồn này đáng tin nhất, bằng giải thích thế nào cũng thông."

      "Có lẽ Tạ thế tử bị người ta hạ cổ, hoặc bị người dùng thủ đoạn thâm độc ám hại."

      "..."

      Mọi người phát huy khả năng suy luận của mình, đem tất cả những khả năng có lý nhất đều đoán ra, cuối cùng đại đa số đều đồng ý suy luận hai người lén lút qua lại với nhau từ lâu.

      Ở thời điểm Dương Thư Thanh và Tạ thế tử hay biết, lời đồn đãi này lặng lẽ lan truyền.

      đám người lại tiếp tục thảo luận, đề tài dần dần chuyển dời đến chuyện Khương Tứ tiểu thư có thể gả cho Định Quốc Công hay , lại tiếp, đám hóng chuyện như bọn họ càng hy vọng Khương Tứ tiểu thư được như ý nguyện.

      Chung thân đại của Định Quốc Công, cả triều Đại Việt này ai là chú ý.

      Ngay cả địch quốc cũng đều chú ý.

      Bọn họ đợi năm rồi lại năm, cũng từng bùng lên vài tin là có nữ tử ái mộ Định Quốc Công, cuối cùng đều là có sau đó. Tất cả quý nữ từng ái mộ qua Định Quốc công đều ồ ạt gả cho người khác, Định Quốc Công vẫn độc thân như trước.

      lầu hai của tửu lâu nào đấy, thanh niên cẩm y hoa phục, môi hồng răng trắng, tuấn tú phong lưu dựa ở lan can lầu hai, bưng chén rượu lên lắc , nghe những lời nghị luận bên dưới, cười cực kì vui vẻ.

      "Chủ nhân, chúng ta thả ra lời đồn như vậy có ổn ?" cận vệ có chút thấp thỏm hỏi, nhớ trước kia tiểu vương gia rất có hứng thú với Dương đại tiểu thư, còn từng có ý định cưới Dương đại tiểu thư làm chánh phi.

      tại lại cho người đồn đại Dương đại tiểu thư có số ám chồng cùng với lời đồn nàng ta và Tạ thế tử sớm quen biết, hộ vệ có chút hiểu vì sao tiểu vương gia lại hành động như thế.

      Tiểu vương gia Tiêu Nhiên hừ lạnh, liếc hộ vệ bình thản .

      " giả giả, ai có thể phân biệt được, chủ yếu là vui thôi.”

      Hộ vệ ngơ ngác, thận trọng hỏi: "Chủ nhân, phải ngài thích Dương đại tiểu thư sao, lời đồn như vậy tổn hại đến thanh danh của Dương đại tiểu thư."

      Tiểu vương gia Tiêu Nhiên nhấp ngụm rượu, cặp mắt đào hoa xinh đẹp lập tức lên tia trầm, cười lạnh tiếng: " tại Gia thích nàng ta nữa, mỹ nhân đời có rất nhiều, đâu cần nàng ta."

      Dương Thư Thanh bề ngoài hiên ngang lẫm liệt cự tuyệt , bên trong lại ngầm tính kế , nghĩ đến những chuyện mình làm vì cảm thấy có hứng thú với nàng ta, tiểu vương gia cảm thấy mắt của mình quả thực bị mù mà.

      Nếu nàng ta quang minh chính đại mời hỗ trợ, chắc chắn cực vui, tuyệt đối phải để người ta thầm gài bẫy mình như thế này.

      Chỉ cần nghĩ đến những chuyện từng giúp đỡ nàng ta trước kia, khả năng cực lớn có thể là do nàng ta gài bẫy mình, tiểu vương gia Tiêu Nhiên sớm mất hảo cảm đối với Dương Thư Thanh, còn cảm thấy hơi chán ghét.

      Hộ vệ: "..."

      "Vả lại, gia lớn như thế này, từng gặp qua đủ loại mỹ nhân với đủ dáng vẻ, vẫn là Khương Tứ tiểu thư hợp với tâm ý gia nhất, đáng tiếc là thể chạm được, bằng gia muốn đến Trường Ninh Bá phủ để cầu hôn." Trong đôi mắt đào hoa của Tiểu vương gia Tiêu Nhiên lên chút tiếc hận.

      tới lui, tiểu vương gia Tiêu Nhiên thích nhất là mỹ nhân tại lại nhớ mãi quên đối với Khương Nịnh Bảo chỉ mới gặp lần.

      Hộ vệ: "..."

      Hậu viện của Tiểu vương gia trăm lẻ bảy tiểu mỹ nhân , còn siêng năng thu nạp các loại mỹ nhân ngừng, nếu phải Thụy vương phủ cũng đủ lớn, làm sao có thể chứa được nhiều mỹ nhân như thế.

      May mà tiểu vương gia nay nhớ mãi quên Khương Tứ tiểu thư, bằng trong phủ lại nhiều thêm vài vị mỹ nhân, làm bọn cận vệ như họ ngừng theo tiểu vương gia thu nạp mỹ nhân, cũng là rất mệt mỏi.

      Cảm ơn Khương Tứ tiểu thư, có Khương Tứ tiểu thư như châu như ngọc ở phía trước, ánh mắt của tiểu vương gia cao lên ít, rất nhiều mỹ nhân đều vào được mắt, mấy ngày nay ở đường gặp ít mỹ phụ nhân muốn leo lên tiểu vương gia, tiểu vương gia đều thèm nhìn, còn trước kia ai đến cũng cự tuyệt.

      Đám hộ vệ bên người tiểu vương gia ngừng cảm kích Khương Nịnh Bảo mà nàng hoàn toàn hề hay biết.
      ... ...
      Trường Ninh Bá phủ

      Đại phu nhân Trương thị đột ngột phát bệnh, thân làm cháu , Khương Nịnh Bảo đương nhiên phải đến thăm, đại phu nhân Trương thị có hoan nghênh hay chuyện, nhưng cấp bậc lễ nghĩa phải chu toàn thể để người ta đánh giá được.

      Trước khi ra khỏi phòng, Khương Nịnh Bảo thay chiếc váy dài màu xanh nhạt có thêu hoa hải đường thanh lịch, rồi dẫn Xuân Hỉ vào chính viện.

      Bốn tỳ nữ Bạch Mai yên lặng nhìn Tứ tiểu thư rời , trong lòng nôn nóng thôi.
      Nhiệm vụ mà Đại phu nhân giao phó dễ hoàn thành.

      Tứ tiểu thư hề tin tưởng các nàng, bên người cho tới bây giờ chỉ đem mỗi tỳ nữ Xuân Hỉ, mỗi lần ra ngoài đều khóa chặt cửa phòng, tất cả những vật quan trọng cận thân đều khóa lại, cho tới bây giờ các nàng chưa từng thấy qua tiểu thư nào cẩn thận như thế.

      Đại sảnh ở chính viện đầy người và người.
      Trường Ninh Bá Khương Đông Minh, đại đường ca Khương Trác, nhị đường ca Khương Việt, Ngũ muội Khương Minh Dao, cùng với vài huynh đệ muội muội thứ xuất và các di nương.

      Làm Khương Nịnh Bảo cau mày là thậm chí có ngoại nam xa lạ.

      Nam tử này người mặc trường bào màu lam, khoảng mười tám mười chín tuổi, nhã nhặn tuấn tú, tướng mạo đường đường, ngồi chung với đại đường ca Khương Trác, xem ra hẳn là có quan hệ thân thích với Trường Ninh Bá phủ.

      Vài muội muội thứ xuất khoảng mười hai mười ba tuổi, thường len lén liếc nhìn nam tử này, trong mắt mang theo nét thẹn thùng.

      Khương Nịnh Bảo bước vào đại sảnh, lập tức có mấy luồng ánh mắt nhìn về phía nàng, trong đó có là của nam nhân xa lạ kia, nhìn chòng chọc vào gương mặt tinh xảo trắng nõn của nàng, trong đôi mắt hoàn toàn che dấu nét bất ngờ vì nhan sắc của nàng.

      Khương Nịnh Bảo khẽ cau mày, trong mắt lên vẻ vui. Ánh mắt của nam nhân này quá càn rỡ.

      "Cháu thỉnh an đại bá." Khương Nịnh Bảo bước lên phía trước, hướng Trường Ninh Bá nghiêng người hành lễ.

      " Ừ, lại đây ngồi ."

      Trường Ninh Bá Khương Đông Minh gượng nở nụ cười, giọng hiền hòa , cháu này gần đây luôn gây ít chuyện, Trường Ninh Bá rất thích cháu này, duy nhất đáng giá an ủi là, sau khi cháu này bị hủy hôn còn có thể bám víu được Định Quốc Công.

      Điểm này làm Trường Ninh Bá có vài phần kính trọng đối với nàng , nên hiếm khi nở nụ cười hiền lành với nàng.

      Đôi mắt đẹp của Khương Nịnh Bảo mắt đẹp lóe lên, đại bá đúng thuộc là loại người có lợi ích dậy sớm.

      Lúc này lại nở nụ cười hiền hòa với nàng.

      Đúng là hiếm có.

      Sau khi cha mẹ 'Gặp nạn' , đại bá cũng từng cho huynh muội bọn họ nụ cười nào. Ngày lễ ngày tết ông ta mới vài câu với sắc mặt nhạt nhẽo, so với lúc cha mẹ vẫn còn tại thế, đãi ngộ cách biệt trời vực.

      Xem ra vẫn là sức quyến rũ của tấm chiêu bài Định Quốc Công phủ này quá lớn.

      "Đa tạ đại bá."

      Khương Nịnh Bảo mỉm cười lời cảm tạ, ngồi xuống chỗ trống tương đối gần Khương Minh Dao, Xuân Hỉ đứng hầu ở sau lưng nàng, tỳ nữ xinh đẹp bước đến dâng chén trà cho nàng.

      Trong mắt các di nương và tiểu thư thứ xuất chi thứ nhất đầy vẻ hâm mộ và ganh tị liếc nhìn Khương Nịnh Bảo.

      Con chính thất đúng là tốt.

      Nhất là trong tay vị Tứ tiểu thư này còn cầm đống của hồi môn dày cộp của Nhị phu nhân, số tiền tài thu nhập hàng năm cực kỳ dồi dào.
      Hèn chi đại phu nhân lại luôn để mắt đến vị Tứ tiểu thư này.

      Khương lão phu nhân của Trường Ninh Bá phủ luôn coi trọng đích thứ, cực ham muốn nắm quyền lực trong tay, trị gia cực nghiêm, ngay cả đại phu nhân Trương thị đều chỉ dám ngầm làm chút động tác , di nương cùng con trai con thứ xuất chi thứ nhất ai có thể lọt vào mắt của lão phu nhân, cho dù Trường Ninh Bá có thương và cưng chiều bọn họ, cũng dám để cho bọn họ vượt tuyến.

      Nhưng ăn mặc chi phí của các nàng cũng tệ.

      Khương Nịnh Bảo bỏ qua ánh mắt của huynh muội thứ xuất chi thứ nhất, nhìn sang Ngũ muội Khương Minh Dao cười cười, nếu điều gì ở Trường Ninh Bá phủ làm nàng hài lòng nhất là, ít chuyện bực mình, lục đục với nhau đều làm trong thầm.

      Ngoài những trưởng bối có bối phận cao, còn lại ai dám đến làm phiền nàng.

      "Đại bá, cháu nghe , tổ mẫu và đại bá nương đều mời đại sư đến trong phủ, tổ mẫu với đại bá nương sao chứ?" Khương Nịnh Bảo quan tâm hỏi, mặt tràn đầy bất an, trong lòng lại thấy chán ngán, đám người đứng đợi ở trong đại sảnh, các di nương của đại bá còn len lén dùng ánh mắt quyến rũ người, ai bước vào chính sảnh để thăm đại phu nhân.

      Ngay cả con cái của Trương thị cũng đều như thế.

      Kỳ Khương Nịnh Bảo biết, nàng đến tương đối chậm, những người ở đây vào thăm đại phu nhân Trương thị xong, thấy bà ta có gì đáng ngại, chỉ là bị kinh hách, bởi vì sát khí vào cơ thể, cả người rét run khó chịu nằm ở giường, nên mới lưu lại trong phòng.

      Vừa vặn cũng sắp đến giờ cơm tối, nên các di nương cùng các huynh đệ muội muội thứ xuất đều chậm chạp chịu rời , chuẩn bị cùng dùng bữa tối với Trường Ninh Bá.

      Đây chính cơ hội hiếm có để tề tụ đông đủ như thế này.

      Trường Ninh Bá Khương Đông Minh liếc nhìn đứa cháu là nguyên nhân gây nên chuyện này, , thấy vẻ mặt nàng lo lắng yên, mày ông ta mới hơi giãn ra chút.

      "Tổ mẫu của ngươi sao, nhưng đại bá nương của ngươi ngày mai phải lên chùa ở đó thời gian."

      Khương Nịnh Bảo lộ ra nụ cười yên tâm, bất an mặt nàng tan , thở phào nhõm : "Tổ mẫu và đại bá nương sao tốt rồi, nếu cháu áy náy trong lòng, ăn ngủ yên."

      Trường Ninh Bá Khương Đông Minh nhìn cháu cái sâu, thản nhiên .
      "Việc này thể trách ngươi, là đại bá nương của ngươi tự làm tự chịu."

      Khương Nịnh Bảo: "..."

      Lời này cũng thẳng thắn quá mức rồi, các di nương nghe đại bá như thế trong mắt đều lên nét vui sướng khi người khác gặp hoạ, chỉ có hai vị đường ca là biến săc mặt.

      Nàng phát đại bá là lạnh lùng và bạc bẽo, trong mắt lại hề có vẻ quan tâm cùng lo lắng , hiển nhiên là hề có chút tình cảm nào với đại bá nương.

      Nhưng Khương Nịnh Bảo cũng hề đồng tình với Trương thị chút nào.

      Khương Minh Dao dùng ánh mắt phức tạp liếc mắt nhìn Tứ tỷ dịu dàng yếu đuối kia, nàng biết nương bị sát khí trong kinh Phật do tự tay Định Quốc Công chép gặm nhấm thân thể, thể trách được Tứ tỷ, nhưng trong lòng luôn có chút thoải mái.

      Vì thế vẫn luôn bắt chuyện với Khương Nịnh Bảo.

      Mới mấy ngày gặp thôi mà Tứ tỷ thay đổi, trở nên rực rỡ loá mắt, chuyện từ hôn lại hề tạo thành chút ảnh hưởng nào với Tứ tỷ, đồng thời cũng cách xa nàng nhiều.

      Khương Minh Dao mím môi, quay mặt .

      Lúc này, đại đường ca Khương Trác của Khương Nịnh Bảo vỗ lên vai người thanh niên bên cạnh, cười : "Tứ muội, đến đây, để ta giới thiệu với ngươi, vị này là ta biểu đệ Trương Trạm, ngươi có thể gọi Trạm biểu ca, tạm ở lại Bá phủ vài ngày.”

      "Khương Tứ tiểu thư, nghe danh tiểu thư lâu, tại hạ là Trương Trạm." Nam tử nhã nhặn tuấn tú nở nụ cười, tự giới thiệu mình cách tao nhã lễ độ, trong lòng lại cực kì thỏa mãn.

      Khương Tứ tiểu thư này vừa xinh đẹp, gia thế cũng tương xứng, trong tay còn nắm đống của hồi môn dày cộm.

      ai thích hợp làm chính thê của mình hơi nàng ấy.

      mẫu chọn người tuyệt.

      Khương Nịnh Bảo thần sắc thản nhiên, lễ phép xa cách : "Xin chào Trương công tử!"

      Họ Trương, lại là biểu đệ của Khương Trác, xem ra đây là cháu bên nhà mẹ đẻ của Trương thị.

      Khoan , Trương Trạm, cái tên này nghe khá quen.


      Khương Nịnh Bảo cả kinh, phải nhân vật tên Trương Trạm này có liên quan đến Khương Nịnh Bảo đấy chứ? Nàng lật lại trí nhớ của người xuyên qua, rốt cuộc tìm được tư liệu người tên Trương Trạm này.

      Trong sách, 'Khương Nịnh Bảo' đồng ý từ hôn, vẫn liên tục dây dưa nam chính Tạ Cảnh Dực, bày kế hãm hại nữ chính, nữ chính mặt ngoài nhẫn nhịn, nhượng bộ hết bước này đến bước khác, nhưng sau lưng lại hợp tác với đại phu nhân Trương thị đối phó 'Khương Nịnh Bảo', Trương Trạm cũng là quân cờ cực kì quan trọng.

      là con trai trưởng của đại ca nhà mẹ đẻ của đại phu nhân Trương thị, nhà mẹ đẻ Trương thị xuống dốc quẫn bách, thu đủ chi, trong tay của 'Khương Nịnh Bảo' lại cầm số lượng của hồi môn cực lớn, Trương thị sớm muốn xử lý 'Khương Nịnh Bảo', nhưng e ngại phủ Định Quốc Công, nên vẫn liên tục dám hành động.

      Sau đó được ủng hộ của đích trưởng nữ Dương Thư Thanh của An Viễn hầu, nên Trượng thị bắt đầu lớn gan hơn.

      Lợi dụng Trương Trạm hủy trong sạch của'Khương Nịnh Bảo ', khiến cho 'Khương Nịnh Bảo' gả cho cháu trai của bà ta, 'Khương Nịnh Bảo' đồng ý, dù bị mất trong sạch nhưng nàng cũng nhất quyết gả.

      Nhưng nam chính Tạ Cảnh Dực lại nhân cơ hội này, lấy lí do 'Khương Nịnh Bảo' mất trong sạch, cứng rắn hủy hôn, xé bỏ hôn thư, đính thân với nữ chính Dương Thư Thanh, làm 'Khương Nịnh Bảo' hoàn toàn hỏng mất.

      ngờ Trương Trạm này lại xuất trước như thế.

      Khương Nịnh Bảo cười lạnh trong lòng, xem ra sau khi nàng hủy hôn, Trương thị bắt đầu thò tay đến số của hồi môn của nàng, cái gì gọi là tạm ở lại Bá phủ ít thời gian, sợ là muốn đến đây để hủy trong sạch của nàng, bắt ép nàng vào khuôn khổ.

      Đúng là mưu vô cùng hoàn hảo.

      Nàng phải là 'Khương Nịnh Bảo' trong sách, nhưng những nhân vật có liên quan đến'Khương Nịnh Bảo' lại bắt đầu nhảy ra.
      Trương Trạm thấy Khương Tứ tiểu thư xa cách, sau khi chào hỏi xong, ngay cả nhìn cũng chưa thèm nhìn về hướng , mắt gã ta lóe lên, gã nhìn thoáng qua biểu ca Khương Trác, Khương Trác thầm ra hiệu về hướng Trường Ninh Bá, ý bảo gã hãy bình tĩnh.

      Trương Trạm khẽ gật đầu.

      "Đại bá, cháu muốn vào thăm đại bá nương chút." Trương Trạm thỉnh thoảng quăng tới ánh mắt si tình tha thiết, làm Khương Nịnh Bảo cảm thấy chán ghét thôi, mắt thấy sắc trời dần tối, gần đến giờ dùng bữa tối, nhịn được mở miệng .
      Nàng cũng muốn dùng bữa tối cùng với đám người kia.

      "Tứ tỷ, ta với tỷ." Khương Minh Dao lạnh lùng như băng đột nhiên lên tiếng.

      Trường Ninh Bá Khương Đông Minh lắm để ý gật đầu: "Ừ, các ngươi cùng vào , thăm chút cũng được." xong, ông ta gọi tỳ nữ dẫn Dao nhi và cháu vào.
      Vài muội muội thứ xuất sau khi thấy Khương Nịnh Bảo rời , đều thầm thở phào, trong mắt tràn đầy vui mừng, có Tứ tỷ ở đây, Trạm biểu ca đều bị nàng hấp dẫn, đâu còn chú ý các nàng.

      Khương Nịnh Bảo và Khương Minh Dao cùng đến nhà chính, Xuân Hỉ và mấy tỳ nữ khác theo hầu ở phía sau.

      Hai người đều im lặng suốt đoạn đường theo tỳ nữ đến cửa phòng chính, Khương Minh Dao mấp máy môi, cuối cùng gì, Dương má má nhìn thấy Tứ tiểu thư đến, sắc mặt trầm xuống, thanh mang theo vẻ lạnh lùng.

      "Tứ tiểu thư, Ngũ tiểu thư, phu nhân ngủ rồi, mời hai người trở về ."

      Khương Nịnh Bảo thấy thế, liếc mắt nhìn về hướng cửa phòng đóng chặt, dịu dàng : "Nếu đại bá nương ngủ, ta cũng quấy rầy, hôm khác ta đến vấn an đại bá nương."

      "Tứ tiểu thư cần đến nữa, ngày mai phu nhân đến chùa để ở thời gian." Khuôn mặt già nua của Dương má má cứng đờ, lạnh lùng .

      Khương Nịnh Bảo khẽ gật đầu, sau đó xoay người rời .

      Khương Minh Dao trầm mặc bên cạnh, rốt cục kiềm được mở miệng , thanh vẫn thanh nhã lãnh đạm như trước: "Tứ tỷ, tỷ biết rất là trong kinh Phật có sát khí, vì sao ngăn cản mẫu thân lật xem?"

      Khương Nịnh Bảo dừng bước lại, đưa mắt nhìn Khương Minh Dao, thấy được tia oán giận trong mắt nàng ta, cười : "Ngũ muội, muội trách ta?”

      Khương Minh Dao trầm mặc.

      Trong mắt Khương Nịnh Bảo xẹt qua vẻ thất vọng, đúng vậy, nàng đúng là có ý định gài bẫy đại bá nương, nhưng nàng cũng nhắc nhở bà ta, nếu đại bá nương tin tưởng lời của nàng, nàng cũng thể gài bẫy đại bá nương được.

      Có lẽ nàng sai lầm rồi, hôm nay nàng cũng phải là'Khương Nịnh Bảo' trong sách, Khương Minh Dao cũng phải là Khương Minh Dao kia trong sách.

      "Ngũ muội, chúng ta vẫn nên ít qua lại tốt hơn. , Xuân Hỉ, chúng ta về."

      xong, Khương Nịnh Bảo cũng nhìn Khương Minh Dao, kêu tỳ nữ báo cho Trường Ninh Bá biết, nàng quay về viện của mình dùng bữa tối, liền xoay người mang theo Xuân Hỉ rời khỏi chính viện.

      Đạo bất đồng bất tương vi mưu, cho tới bây giờ Khương Nịnh Bảo cũng phải là người để bản thân chịu thiệt thòi, mưu tính của đại phu nhân Trương thị càng ngày càng tàn nhẫn, nàng và Khương Minh Dao ngày nào đó trở thành người xa lạ.

      Khương Minh Dao nhìn theo bóng lưng của Tứ tỷ xa, đôi mắt sáng ngời ảm đạm xuống, các tỳ nữ hầu phía sau nàng có chút lo lắng nhìn Ngũ tiểu thư.

      "Ngũ tiểu thư, sau này ngài nên ít qua lại với Tứ tiểu thư , hôm nay nàng ta có thể hại phu nhân, tương lai cũng hại luôn tiểu thư."

      Chẳng biết từ lúc nào, Dương má má đột nhiên đến bên cạnh Khương Minh Dao.

      "Tứ tỷ phải là người như thế."

      Khương Minh Dao do dự chút nhưng vẫn lên tiếng phản bác.

      Dương má má vừa nghe xong nôn nóng, Ngũ tiểu thư lại tin tưởng Tứ tiểu thư như thế.
      "Ngũ tiểu thư, tri nhân tri diện bất tri tâm, đừng quên mối lương duyên như ý của ngài là nhờ dẫm lên Tứ tiểu thư mà có, Tứ tiểu thư nhìn như yếu đuối nhu nhược, nhưng trong lòng lại cực kì hiểm độc.”
      l
      Khương Minh Dao mím môi, gương mặt lãnh đạm thoáng dao đông.

      Khương Nịnh Bảo trở lại viện của mình sắc trời tối hẳn, bên trong phủ bắt đầu treo đèn lồng, gió thổi qua, mang theo chút hơi lạnh.

      Bốn tỳ nữ Bạch Mai giữ ở cửa phòng.
      Xuân Hỉ vào phòng trước, bắt đầu châm nến lên, sau đó đến nhà bếp lấy thức ăn. Chờ dùng xong bữa tối, tắm rửa xong, đợi cho tóc khô là cuối giờ Tuất, Xuân Hỉ sắp xếp đệm chăn.

      Ánh nến lung lay bên trong phòng, Khương Nịnh Bảo xõa mái tóc dài, người mặc chiếc áo choàng rộng rãi đứng bên cạnh cửa sổ.

      Hồi tưởng lại lúc mình nhìn thấy Trương Trạm ở đại sảnh, lại liên tưởng đến bốn tỳ nữ mà đại phu nhân Trương thị đưa tới, trong mắt Khương Nịnh Bảo lên vẻ lạnh như băng.

      May mắn nàng sớm đề phòng bốn tỳ nữ này, quần áo vật dụng bên người nàng đều bỏ vào rương khóa lại, ngay cả chìa khóa cổng viện cũng đều giao cho Xuân Hỉ, chỉ để cho bọn họ làm ít việc vặt quan trọng.

      Trong sách, sở dĩ 'Khương Nịnh Bảo' bị mưu hại, cũng bởi vì đủ cẩn thận, bên người lại ai có thể tin được, lúc ấy đại ca Khương Cẩn bị người ta hại đến gãy chân nên mới để Trương thị lợi dụng cơ hội, nếu mưu tính của Trương thị cũng dễ dàng thành công như thế.

      Dám lén lút hẹn hò với nam nhân lạ ngay chính sân viện của mình, còn bị người ta bắt tại trận.

      Khương Nịnh Bảo cười lạnh, thủ đoạn của Trương thị là quá bỉ ổi ác độc.

      "Tiểu thư, soạn giường xong."

      Khương Nịnh Bảo thu hồi suy nghĩ, qua, cởi guốc gỗ, nằm ở giường lâu sau liền vào giấc ngủ, Xuân Hỉ kéo màn lụa xuống, thổi tắt nến, rón rén rời .

      Đêm lạnh như nước, bóng tối bao trùm lên mọi thứ.

      Chủ viện phủ Định Quốc Công

      Định Quốc Công Tạ Hành mặt chút thay đổi nằm ở giường, nghĩ đến ngày mai mẫu thân tiến cung thỉnh hôn cho , trong lòng khỏi nổi lên gợn sóng, trằn trọc, khó có thể vào giấc ngủ.

      vuốt ve chuỗi Phật châu ở cổ tay, đầu ngừng lên nụ cười xinh đẹp và lời của tiểu nương…

      "Ta làm thê tử của ngài được ... Làm thê tử của ngài được ..."

      Thanh uyển chuyển thánh thót vẫn vang vọng ngừng bên tai.

      Đêm nay, Định Quốc Công Tạ Hoành mất ngủ mà trước nay ít có, trăn trở suốt đêm.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :