1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Xuyên không] Phó thám hoa - [Hồ Điệp Seba] (33)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Mãi yêu editor

      Mãi yêu editor Active Member

      Bài viết:
      170
      Được thích:
      207
      Thích nhân vật thế tử quá. Quá nham hiểm luôn, hiuhiu. May mà cuộc đời bạn Kỷ Yến vẫn còn những thân nhân như vậy. Thanks editor nhiều lắm nhé
      Nhi Huỳnh thích bài này.

    2. bachnhaty

      bachnhaty Member

      Bài viết:
      66
      Được thích:
      50
      Chúc mừng nàng quay lại
      Nhi Huỳnh thích bài này.

    3. Nhi Huỳnh

      Nhi Huỳnh Well-Known Member

      Bài viết:
      276
      Được thích:
      6,873
      Chương 32

      suốt đường, đại biểu ca Dung Nhạc Trì và Kỷ Yến cùng cùng ở, Hoa Đình hầu khôn khéo này cuối cùng nhìn ra có điều đúng.

      Quả thực giống với con em nhà huân quý bọn họ, ví dụ như đây khi du lịch quen biết được mấy con cháu thư hương nối tiếp mấy đời, như nho sinh Giang Nam Trần, hay Đoan Phương trầm ổn, căn bản lúc này phải khắc khổ học hành, mà là vui vẻ học hành, hoàn toàn tiềm di mặc hóa (!).

      (!) Lặng lẽ mà thay đổi.

      Tán chuyện cùng rất là thú vị. Cử tử tuổi hãy còn ít này, nghĩ đến thâm sâu, nhìn đến xa xôi, thuyết minh ràng rành mạch, quen với kiểu “nội dung sâu sắc, lời lẽ dễ hiểu”, thể thừa nhận, có khi còn làm cho người khôn khéo như Hoa Đình hầy có chút thức tỉnh, như thể tinh hoa Phật pháp.

      So với trưởng tử của chỉ lớn hơn vài tuổi mà thôi, có thể ra “Thế động minh giai học vấn, nhân tình luyện đạt tức văn chương”.

      (!) câu trong Hồng Lâu Mộng, dịch là thế tinh thông đều nhờ vào học vấn, nhân tình lịch duyệt mới đạt tới văn chương. (Có học vấn mới hiểu được thế , trải qua hiểu được nhân tình mới có được văn chương)

      Bảng đề danh cử tử Kinh đô thứ mười lăm, phải là may mắn.

      Này là hiếm thấy rồi, nghĩ tới cái nha hoàn bên người kia của Kỷ Yến càng hiếm thấy hơn.

      Mắt thấy đầu tiên liền nhìn ra đại a đầu này thay đổi màu da, sợ là thuật dịch dung chốn giang hồ, vốn còn có chút đề phòng. biết được chút kiến thức về tướng mạo, nha đầu này tướng mạo ràng là lẳng lơ ong bướm, kĩ nữ nhất lưu, phi thường thích.

      Nhưng mà vài ngày gần đây, thay đổi.

      Có vài phần hối hận, thời niên thiếu quý trọng, học thuật tướng mạo cho tốt, gặp cốt mà thấy khí. Tướng mạo tuy là phong lưu buông thả đoản mệnh chết yểu, lại có được luồng chính trực ngay thẳng áp chế, đảo lộn tướng mạo trời sinh.

      Ngẫu nhiên nghe được Kỷ Yến đối đáp cùng người hầu tên là “Gia Lan” này, đúng là tranh cãi Đạo đức kinh chỗ “Nhược kỳ chí”, và Luận ngữ chỗ “Dân khả sử do chi, bất khả sử tri chi” có thể hỗ trợ chứng minh lẫn nhau hay .

      (!) Nhược kỳ chí trích trong đoạn An dân, trong những phép trị nước là khiến dân yếu chí/ thiếu chí, chí trong chí hướng.

      (!!) Dân, có thể khiến họ theo con đường của chúng ta, chứ thể khiến họ biết đó là vì sao.

      Kỷ Yến cho rằng có thể, tiểu tỳ lại cho rằng thể. “Luận ngữ thiên thái bá toàn văn là như này, “tử viết, hưng vu thi, lập vu lễ, thành vu nhạc. Tử viết, dân khả sử, do chi, bất khả sử, tri chi.” cách khác, có lời mở đầu, tức cũng có lời kết. Hưng thi lập lễ thành nhạc, ràng chính là dạy bảo khai đạo cho dân, nếu dạy, sao lại có suy nghĩ “Dân khả sử do chi, bất khả sử tri chi”?

      (!) Luận ngữ có 20 thiên, Thái bá là thiên trong số đó. Câu nghĩa là muốn tu tâm dưỡng tính phải học thi thư, muốn có ý chí kiên định phải học lễ nghĩa, muốn đạt đến trạng thái hoàn hảo của nhân cách phải học nhạc. Hưng thi lập lễ thành nhạc có lẽ lấy trong “Hưng ư Thi, lập ư Lễ, thành ư Nhạc.” Tức là ba bước học vấn: hưng khởi tâm hồn nhờ kinh Thi, vững vàng khuôn phép nhờ kinh Lễ, thành tựu nhờ kinh Nhạc.

      “Tóm lại ngươi chỉ là bụng ngụy biện. thấy lão tử rằng “Thánh nhân chi trị, hư kỳ tâm, thực kỳ phúc, nhược kỳ chí, cường kỳ cốt”?”

      (!) Là câu đầy đủ của nhược kỳ chí, phép trị nước của thánh nhân là làm cho dân: Trống lòng; No dạ; Yếu chí; Mạnh xương. Thường khiến cho dân biết, ham. Khiến cho kẻ trí dám làm gì cả.

      phải vậy.” Tiểu tỳ nử nở nụ cười, “Trước kia nô tỳ cũng suy nghĩ hồi lâu mà nghĩ ra, giờ thế nhưng mò ra chút đạo lý. Khổng Tử quái lực loạn thần, lại là việc quỷ thần này tiểu dân chúng biết có việc gì tốt, chỉ khiến cho dân khủng hoảng. Còn bằng để người chuyên môn về việc này xử lý, người trị vì chỉ cần chuyên tâm trị dân. Dân chúng có thể khiêm tốn xử thế, ăn no bụng, cần để ý mấy chuyện quỷ thần kỳ dị, cường thân kiện thể là được rồi.”

      “Vẫn chỉ mò…”

      Nhưng mà Kỷ Yến còn gì nữa, Dung Nhạc Trì cẩn thận nghe, mà là lông tơ ào cái dựng ngược. Việc mà Hoa Đình hầu làm, ngay chính lão cha nhà cũng chỉ mơ hồ biết chút, chứ ra cũng ràng.

      thực tế, luôn luôn có người bị lịch sử che giấu, người này cũng giống như làm việc dưới trướng của đế vương, bên ngoài cao quý nhưng có thực quyền, bên trong lại thống lĩnh quản lý chuyện quỷ thần gây nên trong thiên hạ, nghĩ cách giải quyết. Cũng giống như từ mà tiểu tỳ này dùng, “chuyên môn”.

      Bản thân cũng phải chuyên môn lắm, dù sao xem như trọng thương lâm nguy, trước đó Thái sử giám hy sinh vì nhiệm vụ - Ngay lúc đó Thái hậu, mẹ ruột Chính Đức đế về trời lại biến thành lệ quỷ, nhiễu loạn cung đình, Thái sử giám liều mạng xông lên, nhưng cũng chỉ uổng mạng.

      Khi đó Dung Nhạc Trì tuổi trẻ gan lớn, vết sẹo mới bụng vừa liền thịt, thoát ly hiểm cảnh liền ôm đao gặp Hoàng đế. Lên chiến trường được, nhưng vì vị lưu manh Hoàng đế ngự giá thân chinh như thiên thần này, vui lòng tuân mệnh.

      biết là mệnh Dung Nhạc Trì quá cứng, hay là do sát khí quá nặng. Vốn chỉ là thủ vệ trông cửa lâm thời, cầm đao trần chém qua ngàn người, trực tiếp diệt luôn lệ quỷ Thái hậu giết vài người kia hồn phi phách tán, làm vài tên cao nhân đạo sĩ thầy mo vội vàng chạy tới há hốc mồm.

      Vì thế Hoa Đình hầu Dung Nhạc Trì trở thành Thái sử giám trẻ tuổi nhất. Nơi nào thông báo có chuyện thần bí thể giải quyết, đều truyền đến tay thuộc hạ mà điều hành, cũng tương đương như ngưởi chưởng quản chuyện xử lý quỷ thần đầu tiên của hoàng triều.

      Nhưng việc này tuyệt đối mật, dù sao có biết được cũng chỉ tạo nên bất an và rối loạn trong dân chúng, Hoàng đế cũng biết nhiều, có việc đẩy cho Thái sử giám, ngay cả lão cha với thê tử cũng biết, dám ngay cả mớ cũng chưa từng tiết lộ ra.

      tiểu tỳ nữ nhàn tản của Hầu phủ, làm sao có khả năng biết được ràng như vậy?

      Điều này làm cho khó mà khủng hoảng, vội vàng sai thuộc hạ đào năm đời nhà tiểu tỳ nữ này cho ra nhẽ… Ở Kinh thành ngày thứ hai, thế nhưng tra ra đầy đủ, kêt quả biết nên vui hay nên buồn.

      Vui mừng là tiểu tỳ nữ Gia Lan mà tra này đúng là “Phó tiểu tài tử” Phó Giai Lam mãn kinh đều biết, phụng chỉ dự thi, từ xưa đến này là nương tử đầu tiên đứng đầu bảng, chuyện thần bí về nàng, nay lại bịt kín thêm tầng thần bí.

      Buồn là, vị tiểu nương tử tuổi mụ vừa mới mười sáu này, xác thực là bị bán từ người môi giới, trằn trọc ba năm trong tay người môi giới, thuộc loại người nhìn qua liền quên luôn. Tuy rằng thuộc hạ của Hoa Đình hầu phi thường lợi hại, ngay cả phụ mẫu đều đào ra tới, cũng chỉ là sống trong núi sâu, người cũng biết được nửa chữ.

      Tên họ vốn gọi là Nữu Nhi. Ba năm trằn trọc trong tay người môi giới kia, đột nhiên mình tên là “Phó Giai Lam”.

      Quá nhiều điểm đáng ngờ, quá nhiều điều khó hiểu. Nhưng mà Dung Nhạc Trì thấy qua nhiều chuyện khó tin, cũng còn ngạc nhiên như trước. Chỉ có thể kết luận phải trời sinh nhanh nhạy, chính là có cao nhân làm phép.

      Chuyện mà làm, khiến cho vị Cao Đạo ngủ lại Thanh Thành sơn du lịch chạy đến nhìn mặt Phó tiểu tương tử cái, ngoại trừ việt lôi kéo đòi sống đòi chết muốn thu tiểu nương tử về làm đồ đệ có gì nguy hiểm.

      được.” Dung Nhạc Trì tức giận , “Nàng là cử nương tử nghe theo tâm vua, phải là người ta mang về, Lễ bộ còn phải đón người kìa. Dĩ nhiên hoàng thượng cũng biết tên, kì thi sang năm cũng có mặt nàng.”

      “… Phú quý mê người! Mê người!” Cao Đạo dậm chân, “Uổng phí linh tính bị nhiễm bụi trần!”

      Nhưng mà cũng chỉ có thể ồn ào, Cao Đạo có can đảm cướp người từ tay lưu manh Hoàng đế. Chỉ là nhắc tới việc Giai Lam chuyện “chuyên môn” ăn khớp như thế, hai người đều khó hiểu như nhau.

      ra cũng chỉ là hai người bọn họ suy nghĩ nhiều, Giai Lam bất quá là người xuyên tá thi hoàn hồn, giữa những người ngay cả uống miếng nước cũng có thể nghẹn chết rồi xuyên , nàng thuộc loại bình thường đến thể bình thường hơn. gian , cũng có thần khí tu luyện, càng có hào quang soi rọi, ngoại trừ Kỷ Yến lâu ngày sinh tình, da nàng đen đến Kỷ Chiêu như quỷ đói sắc kia cũng khinh thường, người ái mộ duy nhất là tên côn đồ ở Chu gia thôn. Còn xa mới đạt tới cảnh giới người gặp người thích, hoa gặp hoa nở.

      Về phần hào quang tay vàng đúng nửa điểm cũng có. Ngay cả ma ma nha hoàn Hầu phủ cáo mượn oai hùm còn chưa có biện pháp đối phó, huống chi mấy người đạt cấp bậc đại Boss là Khổng phu nhân cùng Dung thái quân.

      Có thể , làm người xuyên , ông trời đúng là bất lương với Giai Lam.

      Mà Hoa Đình hầu cùng Cao Đạo Thanh Thành trăm nghĩ cũng thể giải, chuyện “chuyên môn” từ Đạo Đức kinh này, trắng ra đáng giá văn tiền.

      Giai Lam chẳng qua là người si tiểu thuyết, đặc biệt thích hưu vượn chuyện tu tiên với tiểu thuyết huyền huyễn. [Nếu bị bà Hồ Điệp nào đó ngôn hoặc chúng].

      (!) Hồ Điệp Seba chuyên viết truyện huyền huyễn.

      sinh viên hệ tiếng Trung thích và thèm muốn cổ văn từ , lại thích tiểu thuyết huyền huyễn, di chứng chính là đem Đạo Đức kinh xuyên tạc ngàn lần.

      Đây mới chính là chân tướng, đánh bậy đánh bạ làm người ta bi thương cực độ.

      Mãi cho đến sau này, Giai Lam cũng biết thái độ của Hoa Đình hầu là như thế nào, khiến cho nàng và Kỷ Yến lo lắng muốn chết trận – bọn họ được sắp xếp ở lại Quốc công phủ, ở dưới mái hiên nhà người ta, thể cúi đầu.

      Nhưng mà sau khi lão đạo sĩ kia gặp qua Giai Lam, Hoa Đình hầu vẫn luôn ôn hòa, thậm chí có chút kính cẩn, ngoại trừ việc luôn mãi giải thích Quốc công phủ tuyệt đối an toàn, nên thoa phấn ngụy trang nữa… sau đó còn chuyện gì khác.

      Ách, vẫn có chút chuyện.

      Hoa Đình hầu đích thân đến xin bùa.

      Nàng nỗ lực bùa này chút tác dụng cũng có, chỉ là hù trêu người ta thôi. Nhưng mà Hoa Đình hầu lại nghĩ là nàng chịu cho, thở dài hiu quạnh muốn , còn quên vái chào.

      , Hầu gia…” Giai Lam rất muốn quỳ, “ là vô dụng. Nếu ngài muốn… ta vẽ cho ngài. Kia chỉ là căn bậc hai thôi.”

      ra thần phù tên là căn bậc hai.” Dung Nhạc Trì bừng tỉnh đại ngộ.

      Giai Lam vô lực chửi bậy, chỉ vẽ tá bùa vàng √2 cho .

      Có được sử dụng hay đấy? Giai Lam kỳ biết. Nhưng mà theo Hoa Đình hầu năm rưỡi nữa lại đến xin bùa tiếp, xem ra… có lẽ hữu dụng.

      Nàng biết √2 thần kỳ đến vậy luôn.
      Last edited: 23/2/19
      Happyanh, nancy1986, linhdiep179 others thích bài này.

    4. Mãi yêu editor

      Mãi yêu editor Active Member

      Bài viết:
      170
      Được thích:
      207
      Dạo này gặp nhiều trắc trở. Ta có nên mua ít giấy vàng về viết lên ít căn bậc 2, thậm chí là bậc 3, bậc 4
      đạo hàm, tìm Min, Max...
      Thanks editor nhiều nhé
      Nhi Huỳnh thích bài này.

    5. NguyenHa2808

      NguyenHa2808 Active Member

      Bài viết:
      86
      Được thích:
      161
      Có 1 chỗ phải là Kỷ Yến như quỷ đói sắc kia => Chiêu chứ bạn nhỉ?
      Kỳ thực Giai Lam bình thường mà có bình thường đâu, toàn thân tỏa ra ko bình thường ấy chứ :)))
      Hóa ra chú Hoa Đình hầu làm công tác đặc biệt :)) vua Chính Đức đúng là có toàn những tay sai đặc biệt :))) Hy vọng sau này có điểm qua xuất của Chỉ Hạnh tí, ko biết từ hồi xảy ra Thâm viện nguyệt đến giờ bao nhiêu năm T^T
      Mình cũng ko ngờ căn bậc hai nó thần kỳ vậy :-O
      Nhi Huỳnh thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :