1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Xuyên Không] Dưỡng Nữ Thành Phi (PN) HOÀN

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Cuốn 2: Phong Yến Quốc - Chương 7
      Edit: Khánh Linh


      Mạn Duẫn lâu lâu cũng ngẫu nhiên ngó đôi lần.

      công chúa được nuôi dưỡng trong thâm cung cơ bản đều tinh thông Cầm Kỳ Thư Họa (Đàn-Cờ-Thơ/Chữ-Vẽ), thậm chí trình độ còn vượt trội người bình thường. Vô luận về phương diện nào, Ngũ công chúa đều là người đứng đầu trong số họ.

      Ngũ công chúa phải là người lương thiện, mầm mống của tính ghen tị bắt đầu nảy mầm trong lồng ngực, và khi nó cắm rễ rất khó bứng tiệt gốc.

      Bởi vậy, khi vừa xong vũ đạo, nàng liền nhịn được mà đứng giữa đại điện : “Phụ Hoàng, Thanh nhi sớm nghe rất nhiều lời khen về tài nghệ của Mạn Duẫn Quận chúa, ngay từ lúc tám tuổi xuất khẩu thành thơ. Sau khi hồi Phong Yến quốc, chỉ cần điệu múa ở Phi Vũ lâu mà lại nổi tiếng lần nữa. Nếu hôm nay tiểu Quận chúa cũng đến dự Dạ yến, hay là cũng kêu Quận chúa biểu diễn lần .”

      Đây tuyệt đối là lời khiêu khích trắng trợn. Tịch Vi Thanh quay vẻ mặt kiêu căng nhìn về phía Mạn Duẫn, dường như chỉ cần nàng múa nghĩa là sợ nàng ta.

      Sau khi gặp nhau trong Ngự hoa viên, Mạn Duẫn biết ngay rằng công chúa này chắc chắn tìm nàng để kiếm chuyện, nhưng cũng ngờ rằng ở trong trường hợp trang trọng thế này mà nàng ta lại có can đảm ra... Nếu là vài năm trước, có thể Mạn Duẫn bị chọc tức mà chấp nhận lời khiêu chiến. Nhưng bây giờ nàng còn là kẻ rỗi hơi mà đấu đá với công chúa chỉ biết có ghen tị kia nữa. Thắng hay thua, nàng cần.

      Tịch Khánh Lân ngồi bệ cao nhìn xuống phía Mạn Duẫn. Phải là... cũng rất tò mò điệu múa được đồn thổi khắp chốn kia của tiểu chất nữ.

      Tịch Mân Sầm nhăn mặt nhíu mày kiên nhẫn, Ngũ công chúa ràng muốn chĩa đầu mâu (đầu ngọn giáo) vào thẳng Mạn Duẫn.

      Văn võ bá quan ngồi trong đại điện quay đầu tò mò nhìn Mạn Duẫn, ai nấy cũng đều rất muốn nhìn thấy phong thái của tiểu Quận chúa phen. Dù sao, bài thơ ‘Gió thu dẫn’ năm xưa của tiểu Quận chúa kia làm cho toàn bộ văn thần thích đến tận xương tủy, nếu có thể tận mắt chứng kiến lần kỹ thuật múa của tiểu Quận chúa sau này có hồi tưởng lại cũng thoải mái à nha.

      “Tiểu chất nữ, hôm nay là sinh thần của Trẫm, hay là ngươi cũng múa điệu giúp vui ?” Tịch Khánh Lân sửa bộ ngồi thẳng, nhìn xuống dưới đài.

      Lời này vừa thốt ra, người biến sắc mặt đầu tiên là Tịch Mân Sầm. Nhớ tới lần trước Mạn Duẫn múa điệu múa kia, mặc loại phục sức kia, chén rượu trong tay bất tri bất giác bị xiết chặt, có dấu hiệu bị bóp vỡ tan.

      Tịch Khánh Lân ngồi ở cao nên tất nhiên có thể nhìn thấy nhất thanh nhị sở. phải chỉ là nhảy điệu thôi sao, sao lại có thể chọc giận Hoàng đệ vậy?

      Nhưng xưa nay cực kỳ hiểu biết cách quan sát vẻ mặt Tịch Mân Sầm, nét mặt Hoàng đệ thuyết minh rằng vô cùng muốn Mạn Duẫn khiêu vũ, nên Tịch Khánh Lân định lời xí xóa.

      Mạn Duẫn ngẩng đầu, nhìn về phía Ngũ công chúa, tuyên bố câu: “Bản Quận chúa thể múa.”

      Mọi người ồ lên. Đây chẳng phải là trợn mắt dối đó sao? Cho dù nể mặt Tịch Khánh Lân cũng nên trắng ra như vậy. Thế này chẳng khác gì tát Tịch Khánh Lân bạt tai.

      Mặt Tịch Khánh Lân cứng đờ, nhưng ra lại phẫn nộ.

      Nhưng Ngũ công chúa vẫn chịu buông tha Mạn Duẫn, bước hai bước sang hướng bên này, thái độ kênh kiệu ngạo mạn ai bì nổi. “Quận chúa chắc đùa thế nào, chứ nhiều người trong Phi Vũ lâu đều tận mắt nhìn thấy, sao ngươi lại có thể phủ nhận?”

      Mạn Duẫn cũng đứng lên, bắn ánh mắt sắc lẻm về phía nàng ta, “ thể nhảy chính là thể nhảy, Ngũ công chúa cứ chăm chăm nhằm vào bản Quận chúa làm cái gì? Bản Quận chúa có chọc tới ngươi lúc nào? mà mọi người thấy nhảy múa trong Phi Vũ lâu có chính xác là bản Quận chúa ? Lời đồn chẳng qua chỉ là đồn đại, có bao nhiêu phần là ?”

      Chỉ câu này của Mạn Duẫn thành công chặn miệng Ngũ công chúa.

      Ngày đó Mạn Duẫn che mặt bằng lụa mỏng, đúng ai thấy được nàng kia mặt ngang mũi dọc thế nào.

      Mặt Ngũ công chúa đờ ra, thể nào tiếp được nữa.

      Cuối cùng vẫn là Tịch Khánh Lân mở miệng hòa giải, “Thanh nhi, đừng thêm nữa, về chỗ ngồi .” Chỉ câu nhàng bâng quơ thành công làm cho đại điện huyên náo im lặng trở lại.

      Ánh mắt Tịch Mân Sầm mang vẻ chế giễu liếc sang nhìn Tịch Vi Thanh.

      Sắc mặt Tịch Vi Thanh lúc này tái mét trông khó coi, nhưng Phụ Hoàng ràng thiên vị tiểu Quận chúa như vậy rồi, nàng ta cũng thể tiếp tục đề tài này nữa. Nhưng nếu thực được việc này vẫn còn đường khác mà, trong đầu lóe sáng, nàng ta lại quay đầu nhìn về phía đài cao, “Phụ Hoàng, hôm nay Thanh nhi và Thái Tử ca ca gặp tiểu Quận chúa trong Ngự hoa viên, thấy dường như tiểu Quận chúa hiểu biết lắm về quy củ trong hoàng thất. Chắc là tiểu Quận chúa mới từ Nam Trụ quốc trở về, xa quê hương lâu như vậy nên chắc quên sạch quy củ hoàng thất rồi. Chi bằng Phụ Hoàng giữ nàng lại Thái Phó viện để chỉ dạy mấy ngày?”

      Ý nàng ta là về chuyện Mạn Duẫn hành lễ.

      Mạn Duẫn nhướn mắt nhìn nàng ta. là muốn rắp tâm hại người đây mà. Thái Phó viện là nơi hoàng tử công chúa đến học, nơi đó là địa bàn của bọn họ. Nếu Mạn Duẫn thực vào cung, bọn họ muốn sửa trị nàng chẳng phải là dễ dàng hơn đó sao.

      Đầu óc Tịch Khánh Lân xoay chuyển nhanh, ánh mắt rơi xuống người Tịch Mân Sầm. Từ khi Mạn Duẫn về nước, Hoàng đệ chỉ hận thể giờ nào khắc nào cũng giữ nàng sát bên người, nhiều ngày qua hoàn toàn quan tâm đến việc chuẩn bị thành hôn. Nếu giữ Mạn Duẫn lại trong Hoàng cung để cho Hoàng đệ tập trung đầu óc mà nghiêm chỉnh sắp xếp công việc cũng có thể xem như là biện pháp tốt.

      Tuy rằng làm như vậy chừng sau này Hoàng đệ tìm gây , nhưng như thế còn tốt hơn nhiều so với việc trì hoãn chính .

      “Thanh nhi cũng đúng. Tiểu Quận chúa nên lưu lại Hoàng cung vài ngày, đến Thái Phó viện học tập lễ nghi .”

      Tịch Khánh Lân vừa dứt lời lập tức cảm thấy có luồng mắt băng lạnh đến cực điểm tập trung người. run run người, ngước mắt nhìn thẳng vào mắt Hoàng đệ, Tịch Khánh Lân cười hai tiếng.

      Rắc tiếng, chén rượu rốt cục chịu nổi lửa giận của Tịch Mân Sầm, vỡ toang ngay trong tay .

      Mạn Duẫn xoay qua. “Phụ Vương...” Thấy tay có chảy máu, Mạn Duẫn mới nhàng thở phào, nhón từng mảnh từ trong tay ra. “Chỉ mấy ngày thôi mà. Yên tâm, Duẫn nhi tự chăm sóc chính mình.”

      Tâm tư của Hoàng bá bá, Mạn Duẫn vô cùng ràng. Đại hôn của Phụ Vương gần kề thế mà Vương phủ vẫn giống y như trước kia, hoàn toàn trang trí kết đèn giăng hoa gì cả, chẳng trách Hoàng bá bá gấp muốn phát cuồng.

      Nếu Phụ Vương cưới Duẫn Linh Chỉ, vậy nàng liền tin tưởng . Nàng cũng muốn trì hoãn Phụ Vương nhanh chóng hoàn tất việc triều chính. Cứ mỗi lần nghĩ đến việc lúc nào vẫn người nhìn chằm chằm vào Phụ Vương từ trong chỗ tối, muốn lấy mạng của Phụ Vương, Mạn Duẫn liền đứng ngồi yên. Cho nên chuyện này càng giải quyết sớm càng tốt.

      Suy nghĩ trong đầu Mạn Duẫn thế nào Tịch Mân Sầm sao lại biết chứ.

      “Phụ Vương hứa nhất định làm được. Chờ sau khi tình thực thỏa đáng rồi, Phụ Vương liền đón ngươi hồi phủ.”

      “Chẳng qua...” Ánh mắt lạnh lẽo của Tịch Mân Sầm bắn đến Tịch Khánh Lân đứng nhìn xuống từ đài cao xa xa, như muốn cảnh cáo Hoàng huynh, nếu ở trong Hoàng cung mà Mạn Duẫn bị thương cọng lông tơ, liền...

      Tịch Khánh Lân bị ánh nhìn chằm chằm của làm cho bụng phát lạnh run, thể làm cách nào khác ngoài việc gật đầu. Hoàng Đế mà làm được đến thế này cũng khó cho Tịch Khánh Lân.

      Ngoài tiểu nhạc đệm như thế, mọi việc trong dạ yến đêm nay có thể đều được tiến hành trôi chảy. Dạ yến còn chưa kết thúc, Tịch Mân Sầm nắm tay Mạn Duẫn, bước ra bên ngoài Nghi Phi điện.

      Phía ngoài điện, các ngọn đèn có vẻ hơi tù mù, chiếu thứ ánh sáng mông mông lung lung mặt đất. Mạn Duẫn ngẩng đầu nhìn lên, nhưng chỉ có thể nhìn thấy cái bóng của Phụ Vương chứ thấy mặt . Ánh đèn kéo dài cái bóng của Phụ Vương khiến có vẻ như cao lớn phi thường.

      “Phụ Vương?” Lúc này mà Tịch Mân Sầm kéo nàng ra đây nhất định là vì có chuyện muốn dặn dò nàng.

      Tịch Mân Sầm vỗ vỗ vào khuôn mặt nhắn của Mạn Duẫn. “Ở trong Hoàng cung vài ngày phải biết tự chiếu cố mình cho tốt. Nhỡ người khác có khiêu khích, nếu có thể để ý để ý. Nếu có gì ủy khuất lập tức tìm Hoàng bá bá của ngươi. Nếu xử cho công bằng chờ Phụ Vương xử lý xong mọi việc rồi đòi lại đầy đủ cho ngươi.”

      “Ai có thể bắt nạt được ta?” Mạn Duẫn nhướn mày hỏi.

      Tịch Mân Sầm hơi hơi gợi lên ý cười, đúng là cái đám nhãi con vắt mũi chưa sạch kia mà đấu với Mạn Duẫn chỉ có chịu thiệt thôi.

      Dạ yến rốt cuộc cũng chấm dứt, từ trong Nghi Phi điện có rất nhiều triều thần ra ngang qua hai người.

      Lý công công cũng từ tốn bước lại gần, dường như cực kỳ sợ Cửu vương gia mặc kệ tất cả mà mang Mạn Duẫn , giọng cũng ít: “Tiểu Quận chúa cùng lão nô đến Nính Tự cung .”

      Nính Tự cung là nơi Tịch Khánh Lân chọn ra để cấp cho Mạn Duẫn làm chỗ ở tạm thời, cách tẩm cung của khá gần. Hoàng đệ xem nữ nhi này như bảo bối, Tịch Khánh Lân dĩ nhiên cũng thể bạc đãi nàng. Cho nàng ở gần với tẩm cung của để nếu có phát sinh chuyện gì còn chạy sang cứu cấp được.

      Nghe thấy trình tự sắp xếp như thế, sắc mặt Tịch Mân Sầm dịu xuống ít.

      “Lý công công, giúp bổn Vương chuyển cáo hoàng huynh, nhớ chiếu cố Mạn Duẫn cho tốt!” xong, Tịch Mân Sầm phẩy tay áo bỏ .

      trán Lý công công rịn ra lớp mồ hôi lạnh, nhủ bụng, ai dám bạc đãi vị tiểu tổ tông này nha. Bọn họ còn ước gì đặt được tiểu Quận chúa lên luôn bàn thờ để thờ phụng nữa là. Lý công công xoay người cười gật đầu, lập lập lại dưới mười lần rằng chờ đến lúc Mạn Duẫn ra cung tuyệt đối vẫn là người hoàn hảo vô khuyết mà về Vương phủ.

      Lý công công hổ là người lăn lộn lâu năm trong cung, biết đường nước bước nên thẳng đường đến Nính Tự cung. đường , tất cả cung nữ thái giám hễ thấy đều mở miệng chào hỏi.

      Lý công công làm việc vô cùng lưu loát, ngay sau khi Tịch Khánh Lân ra quyết định lập tức phân phó hơn mười mấy cung nữ đến quét tước Nính Tự cung, ngay cả lư hương cũng được đốt trước cho đượm.

      “Tiểu Quận chúa, mấy ngày tới ngài tạm thời ở trong Hoàng cung, ngày mai có người mang ngài đến Thái Phó viện học.” Lý công công cúi đầu khom lưng , còn phân phó đám cung nữ phải hầu hạ tiểu Quận chúa cho chu đáo, nếu có chút sơ xuất nào hỏi tội bọn họ. Tất cả cung nữ đều lập tức vâng vâng dạ dạ: “Nô tì tuân mệnh.”

      Mạn Duẫn ở Nam Trụ mấy năm qua có thói quen tự lo cho cuộc sống của chính mình. Sau khi tắm rửa xong liền chui vào ổ chăn, nhắm mắt ngủ. Đêm đen yên tĩnh vô cùng, thậm chí có thể nghe thấy tiếng côn trùng râm ran. Bầu trời tối đen mờ mịt, chỉ có vành trăng khuyết treo đỉnh đâu chiếu ánh sáng bàng bạc vào ngọn núi giả trong cung.

      Hôm sau, trời còn chưa sáng, sương mù giăng đầy làm trời đất trở nên mơ hồ, ngoài cửa phòng vang lên giọng the thé. Mạn Duẫn xoa xoa đôi mắt còn mông lung vì ngái ngủ rồi liếc ra nhìn sắc trời ngoài cửa sổ, nhủ bụng, giờ này chắc cùng lắm là đầu canh năm thôi nhỉ?

      “Tiểu Quận chúa, thỉnh rời giường. đến giờ Thái Phó viện.” Ngoài cửa, tiểu thái giám cứ bám riết tha mà kêu gọi.

      Mạn Duẫn vẫn có thói quen ngủ nướng, hôm nay bị đánh thức sớm thế này tâm trạng vô cùng khó chịu. Nếu cách tấm cửa có khi Mạn Duẫn dùng gối đầu đánh tên tiểu thái giám kia rồi chừng. Nhưng rồi Mạn Duẫn sực nghĩ, nếu tiến cung rồi nàng phải sống trong này cho tốt, bởi nhất cử nhất động của nàng nhất định được Hoàng bá bá báo cho Phụ Vương.

      “Vào .” Mạn Duẫn mặc xong quần áo, hướng ra cửa trước hô tiếng.

      Tiểu thái giám mừng phát khóc, kêu nửa buổi rồi mà giờ trong phòng mới đánh tiếng.

      “Tiểu Quận chúa, chúng ta phải nhanh lên. Phu tử Thái Phó viện thích nhất là có người đến muộn, nếu chúng ta muộn chắc chắn bị phạt.” Tiểu thái giám này được Lý công công điều riêng lại đây hầu hạ Mạn Duẫn.

      Bởi vì lần này Mạn Duẫn tiến cung là cố ý sắp xếp để học cùng hoàng tử công chúa. Quy củ trong Thái Phó viện là nếu hoàng tử công chúa đến muộn bị phạt roi. Quy định này chủ yếu là vì muốn tập cho bọn họ có thói quen tốt đúng giờ.

      Cung nữ hầu hạ Mạn Duẫn chải tóc, dám chậm trễ khắc nào.

      Tiểu thái giám đứng bên lòng nóng như lửa đốt, mà dường như tiểu Quận chúa còn chưa tỉnh ngủ hẳn, lâu lâu lại ngáp dài cái.

      Chờ đến khi mọi việc làm xong trời muốn sáng trắng, e là lúc này Thái Phó viện nhập học rồi.

      thôi.” Vỗ vỗ vạt áo, Mạn Duẫn .

      Tiểu thái giám thở dài cái, lúc này có thể khẳng định là đến muộn rồi! Cho dù giờ có gấp gáp cũng chẳng được chuyện gì. Dạ tiếng, tiểu thái giám đau khổ trước dẫn đường.
      purplepeach, Juuni, tiểu Viên Viên2 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Cuốn 2: Phong Yến Quốc - Chương 8
      Edit: Khánh Linh


      Vừa đến được bên ngoài Thái Phó viện tiếng đọc bài vang vang vọng vào tai Mạn Duẫn. Trong sảnh bày hai mươi đến ba mươi án thư ngồi phần lớn là hoàng tử công chúa sàn sàn tuổi nhau. Mạn Duẫn đột nhiên xuất ở cửa thu hút chú ý của mọi người, tiếng đọc sách chợt dừng lại.

      Mạn Duẫn mặc toàn thân màu trắng thuần khiết, khuôn mặt hề trang điểm lộ nét trắng hồng thanh thoát, dáng người xinh, dưới ánh mặt trời trông như tiên nữ hạ phàm.

      Hô hấp mọi người đồng loạt cứng lại, ánh mắt đầy si ngốc nhìn nàng.

      Mạn Duẫn nhìn lướt qua vòng, thấy Thái Tử và Ngũ công chúa cũng đều ngồi trong chỗ này.

      Vương thái phó dường như có hơi bất mãn việc Mạn Duẫn đến muộn quấy rầy mọi người giữa chừng, đưa tay vuốt vuốt hàm râu dài hầm hừ : “Nếu Tiểu Quận chúa đến sao còn tìm vị trí mà ngồi xuống?”

      Vương thái phó có tiếng là người nghiêm khắc, phàm là hoàng tử công chúa nào mà làm xong bài tập dặn luôn có đằng điều (thước dài) hầu hạ tận tay.

      Trong tay cây đằng điều đầu chạm khắc kim long do Hoàng Thượng ban tặng, chuyên dùng để đánh những đệ tử nghe lời.

      thấy Vương thái phó phạt Mạn Duẫn, Ngũ công chúa cực kỳ phục, liền đứng lên hướng Vương thái phó nhắc nhở.

      “Vương thái phó, chiếu theo quy củ, ai đến muộn phải chịu mười đằng điều.”

      Mạn Duẫn tìm vị trí trống ngồi xuống, ngẩng đầu nhìn Ngũ công chúa.

      Vương thái phó khó xử nhìn về phía Mạn Duẫn, nhưng rồi cũng chỉ thở dài mà truy cứu tiếp. Hôm qua Hoàng Thượng căn dặn , bất luận tiểu Quận chúa phạm phải lỗi gì, tóm lại câu... thể phạt. Hoàng mệnh khó cãi nha! Vương thái phó quay sang phía Ngũ công chúa, khoát tay, “Vương thái phó ta phạt hay phạt còn phải hỏi đến Ngũ công chúa sao? Nếu ngồi trở lại vị trí liền phạt ngươi mười đằng điều!” Vương thái phó bằng giọng hung thần ác sát.

      Ngũ công chúa bĩu môi, phẫn uất hừ tiếng, ngồi xuống trở lại. Cho dù trong lòng vô cùng bất mãn, nhưng việc báo thù cũng nên nóng lòng nhất thời. Dù sao chỉ cần Mạn Duẫn còn ở trong Hoàng cung, nàng lúc nào cũng có biện pháp sửa trị nàng ta.

      Mạn Duẫn ngủ đủ, khuynh tay lại làm gối tựa mặt xuống nhắm mắt. Chiếu theo thái độ đối xử của Vương thái phó nàng khẳng định được rằng Hoàng bá bá nhất định dọn đường sẵn. Nàng tiến cung lần này cũng phải là để đến học tập , mà chính là tránh ra bên để cho Phụ Vương có thời gian xử lý hôn lễ. Nghĩ vậy nên nàng vô cùng yên tâm thoải mái ngủ tiếp.

      Vương thái phó là người nghiêm khắc, nếu đổi thành người khác dám ngủ trong lớp của sớm “thưởng” cho đằng điều vào đầu. Nhưng cố tình ở đây là Hoàng Thượng ban lệnh khiến cho thể tuân theo, chỉ đành bất mãn liếc mắt ngó Mạn Duẫn cái rồi dời ánh mắt .

      Thái Tử ngồi ở cách đó xa cũng tỏ vẻ bất mãn với đãi ngộ thiên vị như vậy, nhưng la lối chỉ trích giống Ngũ công chúa mà chỉ vụng trộm liếc sang quan sát Mạn Duẫn. Bởi Mạn Duẫn nhắm hai mắt nên đường cong khuôn mặt nhu hòa ít.

      Dung mạo Mạn Duẫn rất xuất chúng, phần đông các hoàng tử trong lớp học đều đưa mắt đánh giá nàng.

      Nhưng vẫn có người gai mắt trước thái độ thong dong của Mạn Duẫn, bọn họ phải tập trung tinh thần mà luyện tự, thế mà nàng lại ở trong này ngủ. Lấy Ngũ công chúa cầm đầu, những người này đều hung tợn trừng Mạn Duẫn.

      Dù ngủ nhưng Mạn Duẫn vẫn có thể cảm nhận được những ánh mắt tốt này.

      Tịch Kỳ Nhiễm còn nghe Vương thái phó giảng về đạo tu thân dưỡng tính tay áo đột nhiên bị kéo kéo khiến cho giật cả mình. Vừa nghiêng đầu, Tịch Kỳ Nhiễm liền nhìn thấy Tịch Vi Thanh biết từ khi nào thừa dịp Vương thái phó chú ý mà chạy đến bên này.

      “Thái Tử ca ca, để cái này vào án thư kế tay nàng ta .” Ngũ công chúa giọng, đưa cho tờ giấy Tuyên Thành.

      Tịch Kỳ Nhiễm nhận lấy nhìn vào, thấy giấy đều là những câu chữ mắng Vương thái phó lập tức hiểu được Tịch Vi Thanh muốn làm gì. Trước kia các nàng cũng từng đùa bỡn người khác như vậy, nhưng Tịch Kỳ Nhiễm chưa bao giờ tham dự, chỉ nhắm mắt mở mắt ngó lơ. Dù sao cũng là người kế nhiệm vị trí Quốc Chủ, Tịch Kỳ Nhiễm vẫn khá nghiêm nghị kiềm chế bản thân, những loại bày trò trẻ con này chưa bao giờ để vào mắt.

      Nhưng lại nhớ việc rơi vào trong hồ nước hôm qua làm mất mặt trước mọi người, nếu làm cho Mạn Duẫn cũng mất thể diện lần trong lòng Tịch Kỳ Nhiễm cũng cực kỳ khó chịu, cho nên liền đáp ứng. Tịch Kỳ Nhiễm cầm tờ giấy Tuyên Thành, gật đầu với Tịch Vi Thanh, ý bảo nàng nên về chỗ.

      Tịch Vi Thanh cười tủm tỉm thừa dịp Vương thái phó xoay người lại chạy về vị trí của mình.

      Mạn Duẫn tuy rằng nhắm hai mắt nhưng cũng ngủ bởi dù sao nơi này cũng là lớp học, xung quanh đều là tiếng đọc bài lớn . Mạn Duẫn chỉ ngủ lơ mơ, chính ra là dưỡng thần giữa hoàn cảnh huyên náo. Trao đổi giữa Tịch Kỳ Nhiễm và Tịch Vi Thanh rơi vào tai nàng sót chữ.

      Muốn chỉnh nàng đấy à? Hai người này bộ nghĩ nàng ngu ngơ đơn giản hay sao vậy. Mạn Duẫn giả vờ như biết, ngầm nhếch lên nụ cười mỉm tà ác.

      Vương thái phó mới vừa qua bên cạnh Tịch Kỳ Nhiễm, Tịch Kỳ Nhiễm liền cầm tờ giấy Tuyên Thành đưa sang án thư của Mạn Duẫn, cười mỉa, cừu hận lần trước có thể báo rồi.

      Ngay lúc đó, Mạn Duẫn đột nhiên mở mắt ra, vừa vặn nhìn thẳng vào Tịch Kỳ Nhiễm, nụ cười tà ác bên miệng khiến cho người ta run sợ.

      “Vương thái phó...” Mạn Duẫn nhàng kêu tiếng, Vương thái phó tạm dừng bước chân, xoay người nhìn qua.

      Hai tay Tịch Kỳ Nhiễm còn chưa kịp thu hồi khựng giữa trung, khóe miệng co rút, mặt lần lượt thay đổi hết đỏ bừng lại xanh mét.

      “Vương thái phó...” Mạn Duẫn chỉ vào tờ giấy Tuyên Thành phía án thư, lại kêu tiếp tiếng, đôi mắt mở to chớp chớp cách vô tội.

      “Tiểu Quận chúa, có chuyện gì?” Vương thái phó bước vài bước đến bên cạnh nàng liền thấy tờ giấy Tuyên Thành án thư, lại nhìn đến đệ tử mà vẫn kiêu ngạo nhất. Quyển sách cuộn tay liền bị ném phăng ra ngoài. “Thái Tử điện hạ đưa cái gì cho tiểu Quận chúa?”

      Trong lúc học, hoàng tử công chúa cũng thường xuyên truyền qua truyền lại mấy tờ giấy nho , Vương thái phó bình thường cũng xét nét làm gì. Nhưng Thái Tử là đệ tử mà quản giáo nghiêm ngặt, cho nên chuyện thế này cũng thể dễ dàng tha thứ. Thái Tử học tập trong này, kết quả đều phải giao cho Hoàng Thượng xem qua, nếu giáo dục tốt từ về sau làm thế nào có thể đảm đương được trọng trách của cả quốc gia. Tịch Kỳ Nhiễm vừa định giấu biến tờ giấy Tuyên Thành bị Vương thái phó đoạt mất.

      “Vương thái phó ta muốn nhìn xem Thái Tử điện hạ viết gì!” Vương thái phó nâng tờ giấy Tuyên Thành lên, hai mắt nhanh chóng xem lướt hoàn nội dung. Mỗi lần xem thêm chữ lông mày liền nhướn lên chút, cuối cùng trừng lớn hai mắt. “Thái Tử lớn mật, cũng dám làm chuyện nhục mạ sư trưởng thế này. Vương thái phó ta chắc chắn bẩm báo với Hoàng Thượng.” Gấp tờ giấy lại, bỏ vào ống tay áo, Vương thái phó nhướn mày trợn mắt với Thái Tử, đỉnh đầu như muốn bốc khói.

      Tịch Kỳ Nhiễm khổ sở ngẩng đầu, “Vương thái phó, ngài nghe ta giải thích, đây phải ta viết.”

      “Còn muốn giải thích cái gì, Thái Tử... Ngươi làm vi sư quá thất vọng!” Vương thái phó tức đến đỏ cả mặt, phất tay áo cái, cũng chẳng còn tâm tình đâu mà giảng bài, vừa vỗ vỗ ngực vừa thở phì phò, “Hôm nay các ngươi cũng đừng học nữa, miễn cho Vương thái phó ta tức giận mà vào quan tài sớm! Buổi học hôm nay trừ người này còn tất cả về .” Vương thái phó vẫy vẫy tay đuổi đám hoàng tử công chúa.

      Rất nhiều đồng bạn của Thái Tử cảm thông nhìn Tịch Kỳ Nhiễm, nhưng rồi cuối cùng cũng đành lắc đầu rời . Còn có số hoàng tử ham chơi liền hô to tiếng sung sướng rồi chuồn khỏi Thái phó viện cực nhanh.

      Nắm đấm tay của Tịch Kỳ Nhiễm từ từ nắm chặt, tức giận đùng đùng trừng mắt nhìn Mạn Duẫn. xui xẻo tám đời nên mỗi lần nhìn thấy Mạn Duẫn đều gặp được chuyện gì tốt.

      “Trừng mắt làm chi? Ngươi muốn so xem mắt ai to hơn với bản Quận chúa sao?” Mạn Duẫn chẳng tỏ vẻ tức giận chút nào, ngữ khí bình tĩnh như mặt hồ sóng.

      Nếu phải bọn họ muốn hại nàng trước, nàng làm sao có thể chỉnh ngược lại ?

      Đến nước này... đối địch giữa hai người càng ngày càng lớn.

      Tịch Vi Thanh khiếp đảm tiến lại gần, nghĩ tới việc này liên lụy đến Tịch Kỳ Nhiễm như vậy, ủy khuất kéo lấy tay áo của Tịch Kỳ Nhiễm, “Thái Tử ca ca...”

      thôi, Thái Tử điện hạ theo ta gặp Hoàng Thượng.” Vương thái phó dọn dẹp xong xấp thư sách, tới với Tịch Kỳ Nhiễm.

      Tịch Kỳ Nhiễm bỏ tay Tịch Vi Thanh ra, theo Vương Thái Phó tức giận ra khỏi Thái Phó viện.

      Hai người vừa khỏi, Ngũ công chúa liền lộ ra vẻ mặt dữ tợn, “ đáng giận! Ngươi chờ bản công chúa .” Cầm lấy thư sách án thư ném về phía Mạn Duẫn.

      Tốt xấu gì Mạn Duẫn cũng từng học vài năm công phu, chỉ tránh cái là cuốn thư kia liền bay sượt ra bên ngoài.

      Ngũ công chúa thấy quăng trúng Mạn Duẫn dường như còn muốn tiếp tục. Nhưng Mạn Duẫn cho nàng ta có cơ hội này, thân ảnh chợt lóe cái ra khỏi Thái Phó viện. Nàng cũng chẳng hơi đâu mà đấu với mấy con oắt này làm chi. Vả lại... sáng sớm nay tiểu thái giám kia thúc giục ghê quá nên nàng còn chưa kịp ăn điểm tâm, dù sao hôm nay cũng được tan học sớm, chi bằng trở về kêu cung nữ thái giám làm điểm tâm.

      Bóng dáng Mạn Duẫn dần dần biến mất trước mặt Ngũ công chúa.

      Ngũ công chúa từ được người người ngưỡng mộ, những năm gần đây chưa có ai dám để mắt tới nàng như vậy, nhất là Quận chúa còn thấp hơn nàng về cấp bậc! Càng nghĩ càng phẫn giận, dậm chân mấy cái rồi mới ra ngoài.

      Tịch Khánh Lân có kỳ vọng rất lớn đối với Thái Tử, nên khi nhìn thấy thô ngôn thô ngữ viết tờ giấy kia liền lập tức nổi giận, tự tay dùng đằng điều đánh vài nhát vào lòng bàn tay của Thái Tử, đến khi lòng bàn tay Thái Tử sưng to và tứa máu mới chịu dừng.

      Trong bụng Thái Tử nghĩ mình vô cùng oan uổng nhưng cũng chỉ có thể nín nhịn chịu đựng, chuyển toàn bộ nỗi tức giận sang người Mạn Duẫn. ràng tiểu nương xinh đẹp như vậy nhưng mỗi lần động tới đều chịu thiệt dưới tay nàng!

      “Tiểu Quận chúa, sao trở về sớm vậy?” Thấy tiểu Quận chúa vào Nính Tự cung, tiểu thái giám liền lập tức chạy chậm tới, đứng hầu bên cạnh Mạn Duẫn.

      Sợ Mạn Duẫn mệt, Tiểu An tử quạt thay cho Mạn Duẫn. Lý công công dặn dò những gì đều làm cho thỏa đáng, trong lòng chỉ sợ hầu hạ tốt vị tiểu chủ tử này có khi bị lột da chừng.

      “Thái Phó tóm Thái Tử Ngự thư phòng, cho lớp tan học nên ta trở lại. Ngươi gọi người giúp ta làm chút món điểm tâm, ta đói bụng.” Mạn Duẫn ôm cái bụng lép kẹp.

      Tiểu An tử lập tức hiểu ra, kêu cung nữ ngự thiện phòng.

      Sau khi Ngũ công chúa tìm hiểu được chỗ ở của Mạn Duẫn trong cung liền kéo theo vài công chúa ngày thường quan hệ tốt đến Nính Tự cung. Nếu xả được cơn tức này nàng quyết bỏ qua.

      Vừa đến Nính Tự cung, nàng liền cảm thấy rằng Phụ Hoàng quá bất công. Nàng là nữ nhi được sủng ái nhất, là minh châu trong bàn tay Phụ Hoàng, thế mà nhìn trang sức trong Nính Tự cung so ra còn to hơn cung công chúa. Mấy công chúa theo cạnh nàng cũng ghen tị đỏ cả mắt.

      Đúng lúc này có cung nữ bưng mâm điểm tâm đến, hành lễ với các nàng xong dường như muốn vào Nính Tự cung.

      “Ngươi đứng lại.” Ngũ công chúa ra tiếng kêu cung nữ kia.

      Cung nữ kia hơi hơi nhún chân, cúi đầu hỏi: “Công chúa có gì phân phó?”

      Tịch Vi Thanh chỉ vào điểm tâm trong tay nàng ta, hé ra nụ cười hiểm. “Điểm tâm này là Mạn Duẫn Quận chúa kêu làm?”

      Vài người đứng phía sau đều là người hầu của Tịch Vi Thanh cũng đồng thời nhìn chằm chằm vào cung nữ kia.

      Cung nữ nào dám lừa gạt, liền ngay: “Tiểu Quận chúa đói bụng, cho nên phân phó nô tỳ ngự thiện phòng làm chút điểm tâm.”

      “Ngươi đợi chút.”

      Ngũ công chúa gật gật đầu, trong lòng nảy sinh mưu kế, xoay người ra phía sau. Mấy mấy vị công chúa nhanh chóng chụm đầu lại, sau đó trong số những công chúa liền chạy , chẳng bao lâu lại chạy trở về, trong tay còn cầm bao bột phấn.

      Các cung nữ là người hầu kẻ hạ ở trong Hoàng cung, sao lại biết bao bột phấn kia là dược? Nhỡ đâu là độc dược... “Công chúa, làm như vậy được! Quận chúa là khách quý mà Hoàng Thượng mời đến trong cung, nhỡ đâu...” Cung nữ khóc lên, quỳ mặt đất, ôm điểm tâm bảo vệ chặt chẽ. Lý công công lúc gần , nếu tiểu Quận chúa có cái gì sơ xuất, các nàng đều bị phạt.

      Thấy cung nữ tuân theo, Ngũ công chúa nghênh mặt. “Ngươi dám cãi mệnh lệnh của chúng ta?”

      Chủ tử chính là mệnh lệnh, nếu cung nữ làm theo các nàng, như vậy những ngày về sau sống trong Hoàng cung có thể vô cùng khổ sở.

      Mấy vị công chúa đứng phía sau cũng tạo áp lực lên cung nữ, ai cũng những lời đe dọa.

      “Bao dược này chỉ là bột đậu ba bình thường, ăn vào chỉ đau bụng chạy lần thôi, chết người đâu. Ngươi nên hiểu cho , nếu giúp chúng ta, ngươi về sau cũng đừng mong được yên lành.” Ngũ công chúa cầm bao thuốc bột, xoay người tiến đến trước mặt cung nữ uy hiếp.

      Ngũ công chúa vừa xảo quyệt vừa cường ngạnh, cực kỳ khó hầu hạ, các cung nữ hầu hạ trong cung Ngũ công chúa thường lén ca thán oán trách, nên đương nhiên các nàng từng nghe về tính tình của vị chủ tử này. Cung nữ lau nước mắt, nhìn điểm tâm, cân nhắc mãi lúc mới đưa mâm ra.

      Ngũ công chúa cười hiểm đổ hết toàn bộ bột phấn trong bao lên phía điểm tâm, chừa lại chút nào. Ngũ công chúa phủi phủi tay, sau khi xác định còn bột phấn dính ngón tay mới sai phái cung nữ: “Vào thôi, đừng để lộ đấy, nếu bản công chúa cho ngươi đẹp mặt.”

      Ngũ công chúa lại cảnh cáo thêm câu này khiến cung nữ sợ tới mức run chân, từ mặt đất đứng lên, về phía Nính Tự cung.

      “Ngũ tỷ, chúng ta vào nữa ?” nữ tử mặc cung trang màu vàng nhạt hỏi .

      Tịch Vi Thanh cười nhìn tấm biển đề Nính Tự cung, “Đương nhiên là rồi. Giờ mà chúng ta vào tiểu tiện nhân kia chẳng phải biết việc này có liên quan đến chúng ta đó sao? Chúng ta về thôi.”

      Dám đắc tội với nàng à, nếu sửa trị nàng ta Tịch Vi Thanh này là quả hồng mềm sao. Xoay người, Tịch Vi Thanh dẫn theo các vị công chúa dẹp đường hồi phủ.

      Tiểu An tử nhìn thấy cung nữ dáng vẻ nhợt nhạt bưng điểm tâm tiến vào nào dám để nàng ta hầu hạ tiểu Quận chúa, liền đưa tay tiếp nhận cái đĩa, “ nghỉ ngơi . Sắc mặt của ngươi tái nhợt rồi kìa.”

      Cung nữ ấp úng nhìn cái đĩa kia, “Tiểu An tử công công...” Nhưng rồi nhớ tới cảnh cáo của Ngũ công chúa, lại nuốt lời muốn vào trong bụng.

      “Được rồi, nơi này có ta hầu hạ, ngươi xuống nghỉ ngơi .” Tiểu An tử thấy nàng ta thêm lời nào bưng cái đĩa vào bên trong.

      Trong nội thất vấn vít từng đợt hương khí, Mạn Duẫn ngồi nhuyễn tháp kê cằm lên cửa sổ nhìn xem phong cảnh bên ngoài. Ngoài cửa sổ là mảng rừng trúc, vào mùa này cành lá xanh biếc đầy sức sống. “Tiểu Quận chúa, điểm tâm tới rồi.” Tiểu An tử cầm điểm tâm để bàn cạnh nhuyễn tháp.

      Mạn Duẫn đói đến nỗi ngực dán vào lưng nên liền vươn tay cầm miếng nhét vào miệng. Điểm tâm vừa vào bụng, Mạn Duẫn liền cảm thấy có mùi vị khác thường.

      “Điềm tâm này ai đưa tới?” Mạn Duẫn ôm lấy bụng truyền đến từng trận khó chịu.

      Tiểu An tử cũng nhìn ra sắc mặt khó ở của Mạn Duẫn, lập tức quýnh lên lắp bắp: “Nô tài... tiếp nhận từ Thu Hỉ, chắc hẳn có vấn đề gì đâu.”

      Thu Hỉ chính là cung nữ vừa rồi.

      Tiểu An tử đỡ lấy Mạn Duẫn, rướn cổ kêu: “Người tới, truyền Thái y!”

      Mạn Duẫn nhanh tay bịt miệng Tiểu An tử lại cho kêu to. Bụng truyền đến từng trận đau đớn khiến Mạn Duẫn nhíu chặt đôi mi thanh tú, “Đừng kêu!”

      Việc này nếu truyền đến tai Phụ Vương còn thế nào có thể an tâm mà thực kế hoạch?

      “Là bột đậu ba!” Mạn Duẫn đẩy Tiểu An tử ra chạy vào nhà vệ sinh. Vừa ngồi vào nhà vệ sinh bụng réo ùng ục.

      Tiểu An tử hoảng sợ qua lại, trong lòng trăn trở liệu có nên bẩm báo Lý công công hay . Tiểu Quận chúa ngồi gần suốt ngày trong nhà vệ sinh rồi, thực sợ nàng gặp chuyện may.

      Mạn Duẫn nắm chặt nắm tay, bụng kéo dưới mười lần nên cả người đều bải hoải vô lực, mặt trắng bệt như giấy. Vừa ra khỏi Tiểu An tử xông đến đỡ nàng.

      “Tiểu Quận chúa, ngài có nặng lắm ? Nô tài vẫn nên truyền Thái y đến nhìn cái nhé.”

      Mạn Duẫn lắc đầu, “ cần, tốt hơn nhiều rồi.”

      Trong đôi mắt ra tia sáng lạnh, dám dùng chiêu nham hiểm lên nổi mặt bàn như vậy để chỉnh nàng, nghĩ nàng là kẻ dễ dàng khi dễ đấy à? Mạn Duẫn hồi tẩm cung rồi lên giường nằm ẹp, trong lòng ghi nhớ kỹ mối thù này.

      Tiêu chảy xong, Mạn Duẫn ở trong tình trạng kiệt sức, nằm hết buổi chiều ở giường mới lấy lại được khí lực.

      Tiểu An tử hầu hạ bên người Mạn Duẫn bước rời, ngay cả món ăn gì đó cũng muốn thử trước mới dám đưa cho Mạn Duẫn ăn. Lần này ngoài việc có người cố ý muốn chỉnh tiểu Quận chúa, nếu nhỡ đâu đối phương có động cơ bất lương chắc chắn có lần thứ hai.

      Hung thủ là ai, trong lòng Mạn Duẫn đại khái có thể đoán ra được. Nhưng vì để oan uổng người nào, Mạn Duẫn vẫn phân phó Tiểu An tử gọi cung nữ tên Thu Hỉ kia tới để tra hỏi.

      “Tự ngươi khai? Hay là đợi bản Quận chúa đánh cho tới khi ngươi khai?” Mạn Duẫn ghé vào giường, ánh mắt sắc bén như kiếm nhìn chằm chằm vào cung nữ quỳ đất. Cung nữ cúi đầu, toàn thân run lẩy bẩy, ấp úng nhìn nhìn sàn nhà.

      “Tiểu... Tiểu Quận chúa...” Những ngón tay của cung nữ nắm chặt góc áo, mặt nhăn nhó khổ sở.

      Tiểu An tử vô cùng tức giận trong lòng. sớm nhìn ra sắc mặt Thu Hỉ thích hợp, cứ tưởng rằng thân thể nàng ta thoải mái, thế mà hóa ra là do chột dạ vì làm việc đuối lý cãi được!

      hay ? , bản Quận chúa chỉ có thể dụng hình!” Mạn Duẫn cũng biết là cung nữ kia đáng thương hay là chính nàng vô cùng đáng thương. Dù rằng công phu quyền cước tệ, nhưng căn bản thân thể của nàng vốn tốt, cảm cúm hay sốt bình thường cũng phải cả tuần mới có thể khỏi hẳn, đừng là trận tiêu chảy lần này lại dữ dội như vậy.

      Mà điều làm người ta tức giận nhất là... Nàng chỉ ăn có khối điểm tâm thôi đó. Nếu nàng ăn thêm khối nữa, chẳng phải mạng này bị ép đến còn luôn sao!

      Tay nắm góc áo của cung cữ càng lúc càng siết chặt, nước mắt nước mũi tèm lem mặt cũng dám nâng tay lau.

      “Là... Là Ngũ công chúa rắc bột đậu ba.” Cung nữ vừa nức nở vừa .

      Ngũ công chúa! Quả nhiên ngoài phán đoán của Mạn Duẫn.

      Tiểu An tử hoảng hốt. Người trong cung ai cũng biết Ngũ công chúa dễ hầu hạ, thái giám cung nữ trong cung của nàng động chút là bị đánh bằng gậy có khi đến chết. Nhưng tiểu Quận chúa kết thù với Ngũ công chúa từ khi nào mà lại dùng bột đậu ba để sửa trị nàng?

      Sợ Ngũ công chúa lại bắt nạt tiểu Quận chúa, Tiểu An tử hỏi: “Tiểu Quận chúa có muốn bẩm báo Lý công công để Hoàng Thượng phân xử cho ngài ?”

      cần.” Chẳng lẽ tự Mạn Duẫn có biện pháp đối phó với công chúa sao? Vả lại, thể mang thêm phiền toái đến cho Phụ Vương về sau.

      “Đuổi cung nữ này ra khỏi Nính Tự cung.” Mạn Duẫn thu hồi ánh mắt, khẽ phất chăn bông đắp lên người. Nàng tính ngủ nhiều chút để lấy lại sức lực, rồi tính sổ với Ngũ công chúa sau.

      Tiểu An tử giữ chặt lấy cung nữ ngừng cầu tình tha ra bên ngoài.

      Việc xảy ra ngay trong Hoàng cung, làm sao có thể giấu diếm Tịch Khánh Lân cho được? Vừa nghe Lý công công bẩm báo việc Mạn Duẫn bị tiêu chảy, tấu chương trong tay Tịch Khánh Lân run lên rớt phịch xuống bàn.

      “Sao lại như thế?” Tịch Khánh Lân nhặt tấu chương lên đặt lại ngay ngắn, đến trước mặt Lý Dịch mà hỏi câu này. Tính tình Hoàng đệ thế nào, bọn họ ai nấy cũng đều ràng. Nếu mà biết tiểu chất nữ vừa mới tiến cung liền kéo bụng biết việc này làm thế nào mới yên ổn được.

      Lý công công cũng sợ tới mức dậm chân quay mòng mòng tại chỗ, “Cụ thể cũng lắm, nghe đám người bên Nính Tự cung , tiểu Quận chúa ăn xong kéo bụng. Nhưng nô tài cảm thấy... việc làm sao chỉ đơn giản như vậy được!”

      Đám cung nữ thái giám kia nhất định là được Mạn Duẫn căn dặn nên mới dám ra .

      Tịch Khánh Lân vuốt cằm tự hỏi lát, “Cứ tiếp tục giấu giếm việc này , nếu tiểu chất nữ muốn giữ bí mật, vậy trăm lần ngàn lần đừng để nó lọt vào tai Hoàng đệ, nếu chúng ta đều thừa nhận nổi đâu.”
      purplepeach, Juuni, tiểu Viên Viên2 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Cuốn 2: Phong Yến Quốc - Chương 9
      Edit: Khánh Linh



      Mạn Duẫn suy yếu mất sức đắp chăn bông ngủ lâu, đến khi mơ màng tỉnh dậy chân trời muốn sáng trắng, từng tia nắng vàng cố gắng xuyên qua tầng mây dày cuối chân trời để chiếu xuống địa cầu rộng lớn. Lá cây đọng đầy sương sớm bị làn gió thổi qua mà run rẩy làm rớt những hạt sương kêu tong tong.

      Nàng ngủ lâu đến vậy à. Mạn Duẫn xoa xoa cái trán do ngủ nhiều mà nặng đầu, đẩy chăn bông qua bên.

      Ngoài cửa phòng, Tiểu An Tử nghe được động tĩnh bên trong liền gõ cửa bước vào.

      “Tiểu Quận chúa, hôm nay có Thái Phó viện hay ?”

      Sắc mặt Mạn Duẫn vẫn tái nhợt, nhưng khí lực toàn thân khôi phục phần lớn, hề vô lực mềm nhũn cả người giống như hôm qua.

      Nhớ tới món điểm tâm kia, Mạn Duẫn hơi lộ ánh mắt thống hận, mang giầy vào rồi : “Vì sao ? Gọi người chải vuốt tóc giúp ta.” Mạn Duẫn chải sơ tóc rối, đón nhận bát cháo Tiểu An tử đưa tới, ăn chậm rãi từng thìa .

      Đối với việc Mạn Duẫn đến muộn, Vương thái phó vẫn áp dụng thái độ truy cứu, chỉ ra dấu ý bảo nàng mau mau ngồi xuống.

      Mạn Duẫn đứng ở cạnh cửa, sắc mặt tái nhợt tia huyết sắc, có khác biệt rất lớn so với tiểu mỹ nhân sắc mặt hồng nhuận hôm qua. Chỉ cần ai nhìn là cũng biết ngay nhất định thân thể nàng được thoải mái.

      Ánh mắt Thái Tử dừng mặt Mạn Duẫn, sau đó lại dời .

      Mạn Duẫn cũng chú ý tới . Tay phải của Thái Tử quấn tầng băng lụa trắng dày, bàn tay sưng to ràng. vậy, bởi vì chuyện hôm qua, hẳn là Thái Tử bị Hoàng bá bá trừng phạt mạnh tay chút rồi.

      Ngũ công chúa đắc ý liếc mắt nhìn Mạn Duẫn cái mang theo nhiều ý trào phúng.

      Mạn Duẫn mở thư sách ra đặt bàn, lãnh khốc liếc mắt nhìn nàng ta cái, nhưng hề động tĩnh hay năng gì, cũng có bất kỳ dao động cảm xúc nào đối với vẻ mặt dương dương tự đắc của Ngũ công chúa.

      Càng bị Mạn Duẫn ngó lơ, Ngũ công chúa càng tức giận. Bối phận của nàng ràng cao quý hơn tiểu Quận chúa rất nhiều, thế mà đối phương lại hoàn toàn để nàng vào mắt.

      Về điểm này, Tịch Kỳ Nhiễm cũng đồng dạng cảm giác được. cũng muốn khiến cho Mạn Duẫn chú ý, nhưng điểm xuất phát lại giống với Ngũ công chúa. biết vì sao, người Mạn Duẫn như có cỗ mị lực làm cho người ta tự chủ được mà đem ánh mắt nhìn về phía nàng.

      Lửa hận giữa Tịch Vi Thanh và Mạn Duẫn chỉ cần người thông minh chút liếc mắt cái là có thể nhìn ra.

      Khi lớp học buồn tẻ vừa chấm dứt, Tịch Vi Thanh lập tức thèm áp chế tính tình, nghênh ngang tới. Chung quanh, nhóm hoàng tử công chúa dần dần rời , chỉ còn lại có vài người bọn họ.

      “Xem ra tinh thần của Mạn Duẫn Quận chúa được tốt lắm nhỉ. Có chỗ nào thoải mái à?” Tịch Vi Thanh cười duyên.

      Đây chẳng phải là biết còn cố hỏi sao? Mạn Duẫn chẳng muốn quan tâm đối phương làm gì nên trả lời mà chỉ đưa tay khép lại thư sách, dường như ngay cả chuyện với Tịch Vi Thanh câu cũng là loại bố thí.

      Tịch Vi Thanh liền nổi giận tại chỗ, tay phất cái qua sách vở bàn của Mạn Duẫn, toàn bộ thư sách đều bị gạt xuống đất.

      “Ngươi là thứ gì vậy? Đừng tưởng rằng Cửu Hoàng thúc sủng ngươi ngươi biết thân phận của mình là thế nào. Ngươi chẳng qua chỉ là Quận chúa, mà ta lại là công chúa!” Mỗi lần thấy dáng vẻ cao cao tại thượng của đối phương, Tịch Vi Thanh đều cảm thấy địa vị của mình như thấp quãng, chỉ có thể ngước mắt nhìn lên đối phương.

      Bình thường, sau khi Vương thái phó xong lớp liền rời khỏi Thái Phó viện, nơi này có thể là trở thành lãnh địa của Ngũ công chúa.

      Mạn Duẫn chống tay đứng lên, nhíu mày, “Ngươi biết ngươi là công chúa cao quý thế mà còn so đo với bản Quận chúa làm gì, biết như thế là tự làm thấp thân phận sao?”

      Tịch Kỳ Nhiễm hơi hơi nhíu chặt mày, răn dạy tiếng, “Thanh nhi, chú ý ngôn ngữ của ngươi. Giờ ngươi còn đâu dáng vẻ công chúa hả?”

      Đúng là dáng vẻ Tịch Vi Thanh lúc này làm sao còn giống công chúa tôn quý được, mà ngược lại càng giống người đàn bà chanh chua ghen tị hơn.

      Bị Tịch Kỳ Nhiễm rầy câu như vậy, thái độ của Tịch Vi Thanh thu liễm ít, “Thái Tử ca ca, ngươi giúp Thanh nhi sao? Người này bắt nạt muội muội của ngươi mà.”

      Mạn Duẫn có bắt nạt nàng ư? Hết thảy những chuyện này hiển nhiên là do Ngũ công chúa tự bịa ra. Tịch Kỳ Nhiễm cũng phải kẻ mù, chẳng lẽ còn nhìn ra?

      Muội muội mỗi ngày đều đeo dính theo phía sau sao lại trở nên ghen tị nhen như vậy?

      “Tiểu Quận chúa tiến cung là khách. Chúng ta phải đối xử tử tế chút, thể so đo mọi chuyện, hiểu ?” Những lời này là được Phụ Hoàng nhắc nhở hôm qua khi bị phạt. Vốn muốn làm cho Mạn Duẫn Quận chúa cũng mất mặt như , nhưng vì Phụ Hoàng như vậy nên Tịch Kỳ Nhiễm chỉ có thể tạm thời áp chế cái ý niệm kia trong đầu.

      Ngũ công chúa hừ tiếng, hung tợn trừng Mạn Duẫn. Chỉ mới hai ngày mà làm cho Thái Tử ca ca đứng về phía nàng ta rồi.

      “Đừng tưởng rằng bản công chúa bỏ qua cho ngươi!” Tịch Vi Thanh từ được nuông chiều nên thể nào dễ dàng bỏ qua như vậy được.

      “Đúng dịp , bản Quận chúa cũng nghĩ buông tha ngươi.” Mạn Duẫn vỗ vỗ tay, nhấc đôi mắt sắc bén.

      Tịch Kỳ Nhiễm cứng người lại lúc. Ánh mắt ngoan vừa rồi kia là của tiểu Quận chúa sao? Cảm thấy nên tiếp tục để cho Thanh nhi náo loạn, Tịch Kỳ Nhiễm giữ chặt tay nàng, lôi ra ngoài.

      Nhưng lời của Mạn Duẫn chọc giận Tịch Vi Thanh nên nàng ta làm sao còn nghe ra được ý cảnh cáo của Thái Tử, liền vùng thoát khỏi tay Thái Tử, quăng cái tát qua hướng Mạn Duẫn.

      Mạn Duẫn đúng là muốn chọc thêm phiền toái, nhưng như vậy có nghĩa là nàng chịu để cho người khác dễ dàng bắt nạt đầu cổ mình, chụp được tay của Tịch Vi Thanh, cười nhạo: “Muốn đánh người trước tiên phải suy nghĩ xem phân lượng của mình thế nào.”

      Mặt Tịch Vi Thanh trở nên vặn vẹo bởi vì cổ tay bị nắm chặt đến xanh tím.

      “Ngươi... Ngươi buông tay.” Cổ tay đau đớn làm cho Tịch Vi Thanh phải cố hết sức mới mở miệng chuyện được.

      Tịch Kỳ Nhiễm rất thương muội muội này nên vươn tay muốn gỡ tay Mạn Duẫn ra. Nhưng Mạn Duẫn lại đá cho cước làm văng ra rất xa.

      “Đừng thấy bản Quận chúa khoan dung mà tưởng các ngươi có thể làm càn. Chọc giận bản Quận chúa phải là quyết định tốt đâu.” Mạn Duẫn buông tay Tịch Vi Thanh ra.

      Lần đầu tiên có người dám đá ! Tịch Kỳ Nhiễm phẫn nộ từ đất đứng lên, hai mắt bốc hỏa. Vừa định đuổi theo Tịch Vi Thanh Tịch Vi Thanh quay trở lại, phía sau còn mang theo mười tên thái giám.

      “Các ngươi bắt lấy nàng cho bản công chúa!” Tịch Vi Thanh chỉ tay vào Mạn Duẫn, đầu vai vì tức giận mà run run, trong mắt nổi tơ máu vì phẫn nộ.

      Tịch Kỳ Nhiễm ôm chỗ hông bị Mạn Duẫn đá, nơi đó ràng lên cái dấu chân. Giờ này khắc này, đâu còn nhớ nổi lời mà Phụ Hoàng dặn, chỉ đứng bên mà nhìn chứ ra tay ngăn cản nữa. Quận chúa này vô cùng vô pháp vô thiên, là Thái Tử của quốc gia mà nàng cũng dám cước đá văng . Cơn tức này nuốt nổi. Cứ để cho Ngũ công chúa giáo huấn nàng chút cũng là tất yếu thôi!

      Mười tên thái giám là do Tịch Vi Thanh mới tùy tiện kéo đến đường chạy ra khỏi Thái phó viện. Thấy cả mười tên còn chưa động thủ, Tịch Vi Thanh giận dữ hét: “ nghe bản công chúa sao!”

      Những thái giám này biết thân phận của Mạn Duẫn, chỉ nghĩ rằng nàng là người cùng học với công chúa hoàng tử nên vươn tay định bắt lấy Mạn Duẫn.

      Mạn Duẫn cước đá văng tên thái giám đầu tiên khiến cho văng thẳng về hướng Tịch Vi Thanh.

      Tịch Vi Thanh sợ tới mức run lên, lảo đảo chạy hướng ra phía ngoài.

      Tịch Kỳ Nhiễm thấy tình hình càng lúc càng nháo lớn, cũng chạy đuổi theo.

      Mười tên thái giám lại sợ các hoàng tử công chúa gặp chuyện may nên chả dám dừng lại khắc nào, cũng đuổi theo.

      Mạn Duẫn quăng qua cái tát, bên Tịch Vi Thanh lập tức nổi dấu tay hồng hồng.

      Tịch Vi Thanh trừng lớn hai mắt, thể tin vươn tay sờ lên má bỏng rát, nàng ta... thế mà dám đánh nàng. Lửa giận trước nay chưa từng có lập tức thiêu đốt toàn thân nàng. Tịch Vi Thanh giơ hai tay lên xoay đánh chỗ với Mạn Duẫn. Nắm chặt mái tóc của Mạn Duẫn, Tịch Vi Thanh muốn đánh trả ác cho cái tát kia.

      Tuy hôm qua Mạn Duẫn bị bột đậu ba ép chạy trận mất sức, nhưng dù sao nàng từng học võ, Tịch Vi Thanh làm được gì mà ngược lại còn bị đánh cho bầm dập mặt mũi.

      “Mạn Duẫn Quận chúa, ngươi làm càn quá rồi!” Tịch Kỳ Nhiễm đuổi theo đến, giận dữ hét.

      thế nào Tịch Vi Thanh cũng là công chúa, địa vị cao hơn Quận chúa rất nhiều, từ lúc tiến vào Hoàng cung đến giờ, Mạn Duẫn chưa từng tuân thủ quy củ, vô cùng càn rỡ coi ai ra gì!

      Mười tên thái giám thấy Ngũ công chúa bị đánh còn hình dạng cấp tốc gia nhập chiến cuộc nhằm tách bọn họ ra.

      Mạn Duẫn xoay người đá vòng, thái giám hết tên này đến tên khác đều bị đá bay. Chỉ trong chốc lát, toàn bộ bọn thái giám đều té mặt đất dậy nổi.

      Mạn Duẫn và Tịch Vi Thanh xoay đánh cùng chỗ, cả hai đều có ý buông tay.

      Tịch Kỳ Nhiễm chỉ có thể tự mình gia nhập chiến cuộc để tách các nàng ra, nhưng vừa tới gần bị Mạn Duẫn cung tay đánh cái vào mắt khiến Tịch Kỳ Nhiễm ăn đau hô lên tiếng.

      Thoáng nhìn thấy cây cổ thụ bên cạnh có tổ ong, Mạn Duẫn hẩy hòn đá rồi tung chân đá vọt tới đó. Tổ ong rung rinh lúc lắc rồi rớt ầm xuống, lúc này Mạn Duẫn dùng tay đẩy Tịch Vi Thanh ra, tổ ong vừa vặn nện ở người nàng ta.

      bầy ong vò vẽ đông nghìn nghịt thoát ra, đánh về phía Tịch Vi Thanh. Tịch Vi Thanh hoảng sợ thét chói tai, ngừng chạy loạn.

      quyền của Tịch Kỳ Nhiễm đánh tới mặt Mạn Duẫn. “Ngươi có biết ngươi vừa làm gì ?” Đó là ong vò vẽ đó.

      “Đương nhiên biết!” Mạn Duẫn lau máu tươi tràn ra khóe miệng, đá trả cước.

      Đá trúng bắp chân của Tịch Kỳ Nhiễm, khiến Tịch Kỳ Nhiễm run rẩy lui về phía sau hai bước.

      Mạn Duẫn chưa bao giờ là người chỉ biết nén giận mà trả đũa. Người khác thiếu nợ nàng, nàng hiển nhiên đòi lại cho bằng hết.

      Tịch Kỳ Nhiễm nhìn thấy Tịch Vi Thanh bị ong vò vẽ đánh đến chạy lung tung, tức giận để đâu cho hết, nắm đấm liên tiếp đánh về phía Mạn Duẫn.

      Mạn Duẫn cố kỵ bọn họ là nhi tử nhi nữ của Hoàng bá bá nên hạ ngoan thủ, chỉ đánh ngang tay cùng Tịch Kỳ Nhiễm.

      Trừ bỏ quyền đầu tiên kia, Tịch Kỳ Nhiễm đánh thêm được Mạn Duẫn cái nào, khỏi có hơi nhụt chí. Đám thái giám té mặt đất nhìn Mạn Duẫn cứ đánh hết đấm này đến quyền khác vào người Thái Tử trong lòng phát run.

      “Nhanh, nhanh thông tri cho Hoàng Thượng...”

      gã trong số thái giám run rẩy đứng lên, nhanh chân chạy về hướng Ngự thư phòng.

      Bên ngoài Ngự thư phòng, thị vệ nghe tên thái giám kia bẩm báo xong liền lập tức xông vào.

      “Vương gia, Quận chúa và Thái Tử đánh nhau rồi.” Thị vệ vội vã chạy vào Ngự thư phòng, cắt ngang đàm đạo giữa Cửu vương gia và Hoàng Thượng.

      Tịch Khánh Lân kinh ngạc ngẩng đầu rồi quay nhìn vẻ mặt tối đen của Hoàng đệ ngồi bên cạnh, tay cầm bút lông ngừng phát run. Sớm đánh nhau, trễ đánh nhau, vì sao cố tình lại đánh nhau lúc Hoàng đệ tiến cung vậy!

      “Dẫn đường.” Tịch Mân Sầm ném trong tay tấu thư còn chưa xem xong, mắt lạnh như băng liếc Hoàng Thượng cái. Xem con ngươi đó!

      “Việc này quan hệ với trẫm.” Hoàng Thượng nhanh chóng phủi sạch quan hệ, theo Tịch Mân Sầm thẳng tiến tới trước Thái Phó viện.

      Trong lòng mắng tên nghiệt tử kia liên hồi kỳ trận. Hôm qua mới dặn dò phải sống chung hòa hợp với Mạn Duẫn, thế mà mới ngày quên sạch lời của rồi!

      Vừa tới trước Thái Phó viện, bọn họ thấy Mạn Duẫn và Thái Tử đánh nhau quay cuồng ngay mặt cỏ. Mạn Duẫn ràng chiếm thế thượng phong, ngoại trừ vết máu tươi bên khóe miệng ra cũng nhìn thấy có bị thương chỗ nào, chỉ có mồ hôi rịn ra từng hột lớn trán, khuôn mặt nhắn tái nhợt đến đáng sợ.

      Nhưng dù sao thể lực bằng nam tử, hôm qua lại bị tiêu chảy, nên cuối cùng tốc độ tay chân của Mạn Duẫn cũng chậm dần.

      mặt và tay chân Thái Tử có vài chỗ bầm tím, trông tơi tả hơn nhiều. Khi thấy Mạn Duẫn sắp sửa hết chống đỡ được nữa, lại đánh qua quyền.

      Mắt thấy chắc mẩm thành công, ai ngờ bàn tay to lớn mạnh mẽ vững vàng bắt lấy nắm đấm của . Tịch Kỳ Nhiễm chậm rãi ngẩng đầu lên nhìn. Khi nhìn thấy mẻ mặt băng lãnh ngàn năm đổi của Cửu Hoàng thúc thanh liền run rẩy hô lên tiếng “Cửu-Hoàng-Thúc.”
      purplepeach, Juuni, tiểu Viên Viên2 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Cuốn 2: Phong Yến Quốc - Chương 10
      Edit: Khánh Linh


      “Thái Tử còn biết bổn Vương là Hoàng thúc của ngươi à?” Ngữ khí lạnh như băng, quanh người cũng như băng mà nhè tỏa ra hàn khí lạnh lẽo.

      Tịch Kỳ Nhiễm làm gì còn vẻ hung hăng như vừa rồi, toàn thân giống như trái cà tím dập, ỉu xìu, cúi thấp đầu dám đối mặt với uy thế toát ra từ Tịch Mân Sầm.

      Tịch Mân Sầm quăng tay Tịch Kỳ Nhiễm xuống, hơi xoay người đánh giá khóe miệng sưng vù của Mạn Duẫn, duỗi ngón trỏ ra lau vết máu bên khóe miệng Mạn Duẫn, rồi lại xoay người cúi đầu nhìn Thái Tử mười bảy tuổi, sau đó với nữ nhi nhà mình: “Lần sau cần quan tâm mặt mũi cho Phụ Vương làm gì, có người dám động cây lông tơ người ngươi, nên đánh liền đánh ngay vào chỗ hiểm. Có mất mạng người, cho dù là Thái Tử, cũng có Phụ Vương làm chỗ dựa cho ngươi.”

      Thái Tử trừng lớn hai mắt như thể tin được những lời vừa rồi Cửu Hoàng thúc ! Thương tích đầy mình là nha, còn Mạn Duẫn Quận chúa từ đầu tới đuôi chỉ trúng của quyền duy nhất thôi mà.

      Hoàng Thượng đứng ở bên cũng khóc ra nước mắt. Hoàng đệ à! Chắc có người nào làm Hoàng Thượng mà nghẹn khuất như ta đó, cho ta giữ lại vài phần thể diện được sao? Trước mặt nhiều cung nữ thái giám như vậy mà Hoàng đệ còn lạnh lùng thốt ra những lời này vậy hả!!!!

      Mà phải chứ, bị đánh cho mặt mũi bầm dập là con của , là Thái Tử đó nha! Bây giờ ngay cả cái Quận chúa mà cũng dám đánh Thái Tử tơi tả, về sau đến khi lên ngôi vị Hoàng Đế chẳng lẽ bị người trong thiên hạ chê cười sao?

      “Phụ Hoàng, mau phái người cứu Thanh nhi .” Tịch Kỳ Nhiễm quay tìm bóng dáng Tịch Vi Thanh xung quanh, rốt cục cũng thoáng thấy được bóng nàng ở sân sau Thái Phó viện.

      Tịch Vi Thanh chạy trối chết, đám ong vò vẽ đông nghìn nghịt vây quanh đốt nàng khiến nàng liên tục thét chói tai.

      Chỉ mắc lo lắng đến an nguy tiểu Quận chúa, bọn họ hoàn toàn quăng Ngũ công chúa đến chín tầng mây, đến khi Tịch Kỳ Nhiễm nhắc nhở tới tỉnh thần hồn. Tịch Khánh Lân lập tức phái vài thái giám phụ giúp việc xua đuổi ong vò vẽ. Vài tiểu thái giám cầm bó rơm đốt cháy lấy khói hun ong vò vẽ, đám ong vò vẽ này chỉ trong chốc lát liền bị xua tan.

      Mọi người đến gần, lúc này khuôn mặt của Ngũ công chúa bị ong đánh sưng phù, toàn bộ khuôn mặt nhìn ra được đường nét ngũ quan thế nào vì phù lớn như cái bị.

      Tịch Vi Thanh đưa hai tay che khuôn mặt sưng như đầu heo, òa khóc. Nọc của ong vò vẽ rất độc nên khuôn mặt vốn xinh đẹp của Tịch Vi Thanh lúc này hoàn toàn thay đổi, tìm cũng thấy nét mỹ cảm nào.

      “Lý Dịch, nhanh truyền Thái y.” Tịch Khánh Lân vẫy vẫy tay, kêu Lý công công nhanh chạy .

      Tịch Mân Sầm khoác tay lên đầu vai Mạn Duẫn, mặt nghiêm nghị lạnh lẽo tới, hỏi, “Dạ yến đêm đó, Hoàng huynh đáp ứng bổn Vương cái gì?”

      Tịch Khánh Lân giật mình đánh thót, : “Chỉ là ngoài ý muốn thôi, trẫm cũng dự đoán được nghiệt tử này thế mà lại dám làm chuyện hồ đồ tới mức này.” xong, cái tát đánh qua.

      Bốp tiếng, Tịch Kỳ Nhiễm trúng cái tát như trời giáng, nhưng cho dù tức giận, cũng dám phản bác câu. Khuôn mặt vốn xanh xanh tím tím lập tức lại xuất thêm dấu tay màu đỏ.

      Tịch Vi Thanh khóc sướt mướt, nhào vào trong lòng Tịch Kỳ Nhiễm, chỉ thẳng vào mặt Mạn Duẫn lên án, “Phụ Hoàng, người làm chủ cho Thanh nhi , tiểu Quận chúa dám dùng tổ ong vò vẽ trêu cợt ta!” Vừa vừa kéo ống tay áo lau nước mắt.

      Tịch Khánh Lân càng tức giận đùng đùng, đừng tưởng rằng biết tâm tư nhen của nàng. “Việc này trẫm điều tra !”

      Sau khi phất tay kêu mọi người đều tiến vào Ngự thư phòng, Tịch Khánh Lân ngồi ngai vàng, dùng đôi mắt sắc lẻm quét nhìn những người phía dưới.

      Tịch Mân Sầm ôm eo Mạn Duẫn, cầm trứng gà bóc lăn mặt cho nàng, từ chỗ ngồi của cũng có thể nhìn thấy được khóe miệng xung huyết của Mạn Duẫn.

      Tịch Vi Thanh ngồi ở ghế đối diện. Nàng được may mắn như Mạn Duẫn. Hai lão thái y đứng kế nàng liên tục bôi thuốc, thỉnh thoảng có thể nghe thấy nàng đau đớn rên vài tiếng.

      Thái Tử tự biết mình sai, quỳ mặt đất cúi đầu.

      “Hoàng nhi, xem chuyện sao lại đến mức này! Đường đường là Phong Yến hoàng tộc, thế nhưng lại động thủ động cước giữa ban ngày ban mặt. Chẳng lẽ các ngươi là thôn phu rừng rú sao? Học nhiều năm sách thánh hiền như vậy mà quên sạch rồi à!” Tịch Khánh Lân tức giận vỗ mạnh án thư khiến đám tấu chương đó cũng nảy bần bật theo.

      Thân thể Tịch Kỳ Nhiễm cũng rung rung theo chút.

      “Phụ Hoàng... tại Mạn Duẫn Quận chúa khinh người quá đáng. Nhi thần vốn định khuyên can rồi tách hai người ra, nhưng Quận chúa chẳng thèm phân biệt xanh đỏ đen trắng đánh người rồi.” Nếu về ấm ức, Thái Tử xem như là người ấm ức nhất. Lần đầu tiên gặp Mạn Duẫn, chỉ muốn đụng vào nàng chút nhưng lại đâu mà rơi ùm vào hồ nước, quăng hết mặt mũi. Sau đó nghe theo lời Phụ Hoàng, quyết định bỏ qua hết mọi khúc mắc trước đây, hảo tâm khuyên giải Mạn Duẫn và Tịch Vi Thanh. Thế rồi bên hông lại vô tình bị đạp cước, cho tới bây giờ còn đau đây nè.

      Thái Tử nhận định Mạn Duẫn nhất định là sát tinh của , về sau hễ nhìn thấy nàng nhất định tìm đường vòng mà , tránh rước phiền toái vào thân.

      Người khơi mào đúng là phải Thái Tử, nhưng lại ngó như thấy những hành vi của Ngũ công chúa. Nếu ngay từ đầu phối hợp với Mạn Duẫn để cùng nhau ngăn cản Ngũ công chúa, làm sao dẫn tới chuyện bé xé ra to như vậy?

      Tịch Khánh Lân nghe Thái Tử xong cũng mơ hồ hiểu tình nhân quả, ánh mắt bắn về phía Tịch Vi Thanh phía dưới, : “Thanh nhi, vì chuyện gì mà ngươi lại kết thù kết oán với tiểu chất nữ?”

      Nghe câu này, ánh mắt lạnh băng của Tịch Mân Sầm miết sang hướng nàng.

      Trong lòng Ngũ công chúa hơi run rẩy, bởi nàng sợ nhất chính là Cửu Hoàng thúc dùng kiểu ánh mắt đánh giá lãnh khốc này mà nhìn người khác, thanh khỏi vài phần, “Thanh nhi chỉ muốn dạy Mạn Duẫn Quận chúa vâng theo cấp bậc lễ nghĩa, để nàng về sau thấy hoàng tử công chúa phải hành lễ. Sau đó nàng liền phát hỏa tát bản công chúa cái.” Bởi vì khuôn mặt nàng bây giờ sưng phù nên còn nhìn thấy dấu bàn tay kia.

      Tịch Khánh Lân thở dài hơi to. Ngũ nữ nhi đúng là biết tốt xấu, ngay cả mà tiểu chất nữ còn chưa hành trọng lễ, Ngũ nữ nhi tự cho là thể diện của nàng còn lớn hơn của chăng? Còn cường ngạnh bắt Mạn Duẫn phải cúi đầu, ràng là tự tìm phiền toái.

      Ánh mắt chuyển hướng sang phía Mạn Duẫn, Tịch Khánh Lân hỏi: “Tiểu chất nữ, có như lời hai người bọn họ ?”

      phải.”

      Mạn Duẫn gỡ tay Phụ Vương lăn trứng lên vết bầm cho nàng, tới phía trước vài bước. “Hoàng bá bá, phải Duẫn nhi muốn chỉ trích người, nhưng mỗi ngày người đều quá bận rộn cho việc triều chính nên qua loa sơ sài trong việc quản giáo nữ nhi, khiến cho nàng dưỡng thành tính tình ghen tị.” Lời này của Mạn Duẫn có thể là đại nghịch bất đạo.

      Thái Tử cả kinh ngẩng đầu nhìn nàng, khỏi la lên: “Làm càn, Phụ Hoàng là người mà ngươi có thể chỉ trích sao!”

      Ngũ công chúa cũng chớp chớp mắt ngạc nhiên. Phụ Hoàng là vua của nước, thế mà Quận chúa lại dễ dàng ra lời chỉ trích Phụ Hoàng như vậy sao.

      Tịch Khánh Lân chẳng những có giận, ngược lại còn rất đồng tình với cách của tiểu chất nữ. Ngũ công chúa lớn lên ngay dưới mí mắt , có tính tình thế nào chẳng lẽ lại ràng hay sao! Nhưng kẻ đầu sỏ đắc tội hại có thời gian quản giáo hài tử chẳng phải là vị Cửu Hoàng đệ kiệt ngạo bất tuân kia sao?

      “Chuyện bản Quận chúa tiêu chảy ngày hôm qua, vậy chắc Hoàng bá bá cũng biết rồi chứ? Người có muốn biết chân tướng việc ?”

      Vừa xong, ánh mắt Tịch Mân Sầm giống như tên nhọn tập trung vào Tịch Vi Thanh, mặt gợn lên chút cười lạnh khó mà nhận ra. Cơn lạnh run của mọi người lập tức bắt đầu ngay từ trong tim mà tràn ra toàn thân.

      “Hoàng huynh, đây là cái mà ngươi gọi là chiếu cố tốt nữ nhi dùm bổn Vương đó sao?” chỉ làm nàng trúng quyền, còn bị tiêu chảy nữa. Rốt cuộc có bao nhiêu việc còn lừa gạt ?

      Mạn Duẫn vỗ vỗ mu bàn tay của Tịch Mân Sầm, ý bảo an tâm, đừng nóng.

      Cảm nhận được bàn tay bé mềm mại kia, lửa giận kêu gào trong lòng Tịch Mân Sầm dần dần tắt . Nếu có cái gì có thể triệt tiêu được cơn tức giận đùng đùng của Tịch Mân Sầm, chỉ có Mạn Duẫn là làm được.

      Tịch Khánh Lân sớm đoán được chuyện đó hề đơn giản nên thản nhiên gợi lời: “Tiểu chất nữ cứ ra , trẫm nhất định đem công bằng đến cho ngươi, thiên vị bất luận kẻ nào.”

      Ngũ công chúa cắn chặt môi, hai tay đặt hai bên sườn gắt gao túm chặt lấy mép váy như muốn xé toạc nó ra.

      “Phụ Hoàng đừng nghe Quận chúa bậy.”

      “Bản Quận chúa còn chưa mà ngươi biết là bậy? Hay là Ngũ công chúa đoán được bản Quận chúa muốn cái gì?” Mạn Duẫn nhướn mày, lại gần nàng ta, khóe miệng mang theo vẻ châm chọc như có như .

      Thái Tử sửng sốt, khó trách hôm nay khi tiểu Quận chúa đến Thái Phó viện khí sắc nhìn được tốt, ra là bị tiêu chảy.

      Mạn Duẫn liếc xéo nàng ta cái, “Hôm qua Ngũ công chúa phái người rắc bột đậu ba điểm tâm của bản Quận chúa, làm hại bản Quận chúa kéo bụng mấy mươi lần, suýt nữa mất nửa cái mạng.” Chắc là vì sau đó nàng ngủ gần ngày nên mới phục hồi tinh thần về như cũ.

      Oành. cái bàn trong Ngự thư phòng bị đánh nát, tứ phân ngũ liệt phân tán loạn xạ sàn bạch ngọc.

      có ai thấy Tịch Mân Sầm ra tay khi nào, nhưng động tác này cũng đủ để chứng minh phẫn nộ đến thế nào.

      Ngũ công chúa sắc mặt tái xanh, tay Thái y bôi thuốc cho nàng cũng run lên đụng mạnh vào mặt nàng khiến nàng đau đến nhe răng kêu toáng lên.

      “Thanh nhi, Mạn Duẫn Quận chúa đúng ?”

      Ngũ nữ nhi chỉ mới mười lăm tuổi, thế mà ra tay chiêu nham hiểm như vậy! Tịch Khánh Lân lập tức cảm thấy vô cùng thất vọng.

      Cuộc sống của toàn chú tâm vào quốc gia đại , thế nhưng việc quản giáo hài tử lại sơ sẩy đến tình trạng này.

      “Phụ Hoàng, Mạn Duẫn Quận chúa oan cho Thanh nhi, Thanh nhi chưa từng làm chuyện này.” Nước mắt ào ào rớt xuống, hòa tan thuốc bột mặt.

      Mạn Duẫn sớm đoán rằng nàng ta nhất định dễ dàng thừa nhật như thế, “Hoàng bá bá, người có thể truyền cung nữ Thu Hỉ tới hỏi chân tướng.”

      Sắc mặt Ngũ công chúa tối xuống, mắt rừng rực trừng Mạn Duẫn.

      Tịch Khánh Lân làm sao còn tin theo lời của Ngũ công chúa được nữa, ngoắc tay sai người truyền cung nữ kia.

      Thu Hỉ lần đầu tiên được gặp long nhan của Thánh Thượng nên vô cùng khiếp đảm, vừa mới tiến vào Ngự thư phòng hai đầu gối quỳ sụp xuống.

      “Ngươi chính là Thu hỉ? Kể tình tiết chuyện hôm qua .” Tịch Khánh Lân vòng qua án thư, bước xuống dưới.

      Đứng ngay phía trước cung nữ.

      “Hôm qua Ngũ công chúa ngăn nô tì ở trước cửa Nính Tự cung, rắc bao bột đậu ba lên điểm tâm, còn uy hiếp nô tì rằng nếu nô tì làm theo cho nô tì sống. Tiểu Quận chúa ăn xong... Xin Hoàng Thượng tha thứ, đều do Ngũ công chúa bức nô tì, nô tì mới thể theo.” Đầu cung nữ vẫn gập dám nâng lên.

      Trong nháy mắt mà cung nữ ra, Tịch Vi Thanh biết... mình hoàn toàn xong đời, hai đầu gối mềm nhũn quỳ sụp xuống trước mặt Tịch Khánh Lân.

      “Phụ Hoàng, Thanh nhi biết sai rồi, chẳng qua vì Thanh nhi trẻ người non dạ nên mới làm ra chuyện ngu xuẩn thế này, mong Phụ Hoàng khai ân.”

      Tịch Khánh Lân giận thể át phất tay áo bào, hừ lạnh tiếng, “Biết sai có ích lợi gì? Chẳng lẽ như thế có thể bù lại hay bỏ qua hành vi tác tệ của ngươi! Trẫm có nữ nhi độc gian trá như ngươi. Ngươi cút cho trẫm, đừng để cho trẫm thấy mặt ngươi nữa. Ngay hôm nay trở , ngươi còn là công chúa nữa!”

      Danh hiệu Công chúa là thứ mê hoặc nội tâm Tịch Vi Thanh. Làm công chúa cao quý, nàng còn có gì mà hài lòng? Thế mà chỉ vì ghen tị mà làm ra những chuyện khiến cho người ta phẫn nộ như vậy, nếu nàng còn ở lại trong Hoàng cung chẳng phải đem lại thêm phiền toái cho hay sao?

      Mạn Duẫn và Tịch Mân Sầm thờ ơ lạnh nhạt ngồi ghế, nhấc lên nổi tia thương cảm nào đối với Ngũ công chúa.

      Tịch Kỳ Nhiễm ngốc lăng lát, rồi bắt lấy vạt áo Tịch Khánh Lân. “Phụ Hoàng, Thanh nhi còn , ngài bỏ qua cho nàng lần . Ngài buộc nàng ra cung mình nàng phải sống thế nào?”

      Tịch Khánh Lân đá văng ra, chỉ tiếc mình xưa nay răn dạy mà như nước đổ lá môn, ngồi xổm xuống nhìn thẳng vào Tịch Kỳ Nhiễm, : “Hoàng nhi, ngươi cũng phải bị phạt. Qua chuyện này, trẫm cảm thấy ngươi còn thể đảm nhiệm vị trí Thái Tử. Tạm thời phế bỏ danh hiệu Thái Tử, chờ khi nào ngươi trở thành Thái Tử lý tưởng trong lòng Phụ Hoàng được trẫm lại khôi phục địa vị của ngươi.”

      Tay chân Tịch Kỳ Nhiễm cứng đờ, hai mắt dại ra.

      Mạn Duẫn nhíu mày, nhìn về phía hai cha con quỳ ngồi trong đại điện. Hoàng bá bá có lý vô cùng.

      Bây giờ Thái Tử còn quá mức non nớt, như trong chuyện này... bỏ vào rất nhiều tình cảm cá nhân, chuyện gì cũng bảo vệ Ngũ công chúa. Đây là loại lòng dạ đàn bà mà đế vương nên có, bởi Đế vương phải lấy quốc làm trọng.

      Thái Tử là con trai Hoàng hậu, lại là người thông minh nhất trong đám hoàng tử, nên Tịch Khánh Lân vốn có ý tài bồi, mấy năm nay cũng thường xuyên để cho tham gia xử lý quốc gia chính với mình để đốc thúc tiến bộ của . Nhưng việc hôm nay làm thất vọng rồi.

      “Hoàng đệ, xử lý của trẫm vừa lòng chưa?”

      Lửa giận của Tịch Mân Sầm ràng giảm bớt rất nhiều, nhấc mớ tóc đen của Mạn Duẫn lên đặt trong tay thưởng thức, “Mạn Duẫn vừa lòng ?”

      hài lòng... vậy tiếp tục phạt... Dù sao có nhiều chất nhi chất nữ như vậy, hai đứa này cũng chẳng sao.

      Da mặt Tịch Khánh Lân run lên, biết tính tình Hoàng đệ ngay cả lục thân cũng nhận, vừa rồi trừng phạt còn lo là phạt .

      Mạn Duẫn nhìn ra được Tịch Khánh Lân ra cũng luyến tiếc, gật đầu : “Cứ như vậy .”

      Tịch Khánh Lân nhàng thở ra.

      Tịch Mân Sầm bất đắc dĩ lắc đầu, nếu đổi thành , nhân từ mà nương tay như vậy, nhất định phải cho hai người bọn họ sống bằng chết.

      Vẫy lui Tịch Kỳ Nhiễm và Tịch Vi Thanh, ba người đóng đại môn để chuyện riêng. Trong Ngự thư phòng im ắng.

      ai ra tiếng.

      “Phụ Vương, hôn bố trí thế nào rồi?” Cuối cùng vẫn là Mạn Duẫn phá vỡ im lặng này, khi ra những lời này trong lòng như phát chua. Nhưng Mạn Duẫn biết nặng biết , nhất định thể vì cảm xúc nhất thời mà phá hư kế hoạch của Phụ Vương.

      “Từ nay trở là đại hôn, mọi việc đều được chuẩn bị thỏa đáng. Bất quá việc dụ rắn khỏi hang vẫn có chút khó khăn, tục ngữ , cẩn thận vẫn hơn. Duẫn Thái úy gấp gáp ra mưu đâu, cho nên... Chúng ta chỉ có thể chờ thời cơ mà thôi.” Tịch Mân Sầm gõ gõ mặt bàn, ngẩng đầu lên nhìn Tịch Khánh Lân.

      Tịch Khánh Lân cũng đồng ý, “Việc này đúng là thể gấp.”

      Câu cá, cần nhất chính là kiên nhẫn. Đạo lý này, Mạn Duẫn đương nhiên hiểu được.

      “Giờ trễ rồi, trong Vương phủ còn có chuyện chờ xử lý.” Tịch Mân Sầm nhìn Mạn Duẫn, dường như cân nhắc xem có nên đem Mạn Duẫn về hay . Mới rời khỏi người hai ngày mà đánh nhau trận với Thái Tử, nếu nàng ở cận kề bên , Tịch Mân Sầm cảm thấy cực kỳ bất an.

      Tịch Khánh Lân giơ tay kéo lấy Mạn Duẫn, khiến nàng tách ra khỏi Tịch Mân Sầm, xấu hổ ho khan hai tiếng: “Hoàng đệ, ngươi vẫn nên về làm việc . Trẫm cam đoan... lần này tuyệt đối có bất kỳ sơ xuất nào nữa. Nếu tiểu chất nữ lại bị thương, trẫm tự mình lãnh ba mươi đại bản được chưa?”

      Đối với lời hứa danh dự của Hoàng bá bá, Mạn Duẫn bất chợt nảy sinh nỗi hoài nghi lớn, nhưng lúc này đúng là nên phân tâm, “Phụ Vương, người trở về .”

      có nhiều bao nhiêu cũng hiệu quả bằng Mạn Duẫn câu. Tịch Mân Sầm gật đầu, môi nhàng đặt lên trán Mạn Duẫn, cũng chẳng thèm để ý đến Tịch Khánh Lân giật mình trợn trắng hai mắt. Tịch Mân Sầm làm xong việc này mới bứt ra mà rời .

      Tịch Khánh Lân mắng to trong lòng, Hoàng đệ này đúng là hoàn toàn coi ra gì. đứng sờ sờ ra đó mà còn thân thiết vô cùng với ‘nữ nhi’ của mình như vậy, là.

      Tịch Khánh Lân chỉ chỉ vào trán Mạn Duẫn, hỏi: “Tiểu chất nữ, ngươi có hiểu động tác vừa rồi của Hoàng đệ có hàm nghĩa gì ?” Dù sao Mạn Duẫn cũng chỉ mới mười lăm tuổi, Tịch Khánh Lân cũng muốn xác nhận phen xem tâm của Hoàng đệ có được đáp lại hay .

      Mạn Duẫn cười cười, “Duẫn nhi có phải là tiểu hài tử ba tuổi đâu, sao lại hiểu chứ!”
      purplepeach, Juuni, tiểu Viên Viên3 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Cuốn 2: Phong Yến Quốc - Chương 11
      Edit: Khánh Linh


      Ngũ công chúa bị đuổi khỏi Hoàng cung ngay trong ngày hôm đó, liêu xiêu độc biến mất trước cửa cung.

      Tịch Kỳ Nhiễm bị lột bỏ danh hiệu Thái Tử, bế môn kiểm điểm lỗi lầm, nỗ lực nghiêm khắc kiềm chế bản thân.

      Trong hai ngày sau đó, Mạn Duẫn sống vô cùng thanh nhàn, trong Thái Phó viện cũng còn người nào dám tìm đến nàng để gây . Tất cả mọi người khách khách khí khí sợ động chạm tới nàng.

      Hôm nay, vừa rời giường lâu, trận tiếng bước chân dồn dập vọng vào Nính Tự cung. Mạn Duẫn vừa mang giầy xong cửa phòng bị đẩy ra.

      “Tiểu chất nữ, rửa mặt chải đầu nhanh lên, nếu đợi tới lúc chúng ta đến được Sầm Vương phủ đại hôn của Phụ Vương ngươi cũng qua rồi.” Tịch Khánh Lân chắp tay sau lưng, bước chân hơi vội vã đến vấp váp, Lý công công theo ngay phía sau.

      Lý công công tay chắp thành hình Lan Hoa Chỉ, thắt lưng uốn éo tới uốn éo lui, lòng nóng như lửa đốt chỉ thiếu điều nhảy tưng tưng.

      Mạn Duẫn dụi dụi rồi mở đôi mắt vẫn còn nhập nhèm vì ngái ngủ ra. Lúc này có hơn mười cung nữ tiến vào trong phòng, vây quanh giúp nàng rửa mặt mặc quần áo chải đầu trang điểm.

      Hôm nay Tịch Khánh Lân mặc thường phục nên toàn thân còn toát ra cảm giác vô cùng uy nghiêm như khi mặc long bào mà có vài phần nho nhã. làm cho người ta có cảm giác như phu tử dạy học, hề uy nghiêm mà trái lại còn rất dễ dàng thân cận.

      Mạn Duẫn ngáp dài hai cái rồi mới từ từ tốn tốn chuẩn bị.

      Sau khi ngồi lên nhuyễn điếm xe ngựa, Mạn Duẫn liếc Tịch Khánh Lân rồi đưa mắt nhìn ra xa xa ngoài cửa xe. đường xe lắc lư chạy qua, phần đông dân chúng hoàng đô đều tỏ vẻ cao hứng với việc Cửu vương gia thành hôn. Cho dù cách màn xe, Mạn Duẫn vẫn có thể nghe thấy thanh thảo luận của dân chúng ngoài cửa sổ.

      Tịch Khánh Lân quan sát thần sắc của nàng, thấy Mạn Duẫn ngoài việc tinh thần có hơi kém có biểu tức giận gì.

      “Tiểu chất nữ, ngươi tức giận Hoàng đệ sao?” Tịch Khánh Lân cau mày lo lắng hỏi.

      Hoàng bá bá lo lắng điều gì, Mạn Duẫn vô cùng ràng. Sợ nàng tức giận mà đại náo hồi phá hư hôn lễ? Mạn Duẫn có khả năng làm như vậy, vả lại... Phụ Vương và Hoàng bá bá cũng cho phép.

      “Phụ Vương đơn nhiều năm như vậy, cũng nên tìm người làm bạn. Chuyện này khiến Duẫn nhi vui mừng còn kịp, sao có thể tức giận chứ?” Đúng là nên tìm người làm bạn đồng hành, nhưng người này tuyệt đối là Duẫn Linh Chỉ. Mạn Duẫn trong lòng nghĩ vậy nhưng miệng lại trả lời thế kia, đôi mắt to trong veo như nước nhìn thẳng vào Tịch Khánh Lân.

      Nghe thấy lời này, Tịch Khánh Lân an tâm, ngồi thẳng lại.

      “Tiểu chất nữ nên nhớ kỹ lời này, nếu lát nữa muốn nổi giận, Hoàng bá bá nhất định giữ chặt ngươi.”

      Cũng có phải thành hôn đâu, vì sao nàng phải tức giận? Mạn Duẫn nhíu đôi mi thanh tú, hay là bọn họ có chuyện gì đó gạt nàng?

      Xe ngựa chạy đến trước cửa Sầm Vương phủ, trước đại môn nêm chặt toàn những người mặc sắc phục đại thần. Khá đông dân chúng cũng bao vây bên ngoài như muốn xem chút náo nhiệt, nhưng thủ vệ của Sầm Vương phủ khá nghiêm ngặt, bọn họ có thiếp mời hoàn toàn thể lẩn vào, bao lâu liền mất hứng mà quay về.

      Lý công công ôm cái hộp gỗ lớn, cầm thiệp mời đưa cho thủ vệ, bọn họ liền được cho vào Vương phủ. Thủ vệ liếc nhìn Mạn Duẫn cái, đương nhiên nhận ra được vị chủ nhân này nên quy củ hành lễ.

      Sầm Vương phủ được giăng đèn kết hoa khắp nơi, sắc màu đỏ thẫm có thể thấy được tận mọi ngóc ngách. Nhiều đại thần xúm xung quanh nịnh hót Mân Sầm, nhưng Tịch Mân Sầm vừa liếc mắt thấy Mạn Duẫn xa xa liền đẩy đám đại thần này ra, qua bên kia xem thế nào, rồi về phía Mạn Duẫn.

      Tịch Mân Sầm mặc thân hồng bào, đầu đội mũ ngọc. Nhưng dù hồng bào mang ý nghĩa đặc biệt vui mừng, mặc vào người lại chỉ có thể làm cho người ta cảm thấy toát ra băng hàn,chẳng hợp với khí vui mừng chút nào.

      Trái tim Mạn Duẫn đột nhiên đập thình thịch. Ngày ấy trong khách điếm, Phụ Vương chẳng phải rằng... tìm người thay thế sao? Sao bây giờ chính lại mặc hỉ phục? Tịch Mân Sầm mặc hỉ phục càng thêm vẻ suất khí, nhưng trong mắt Mạn Duẫn lại chính là vô cùng gai mắt, hận thể xé xuống toàn bộ hỉ phục của .

      Màu đỏ đại diện cho vui mừng, sao bây giờ nhìn vào thấy chướng mắt thế.

      “Tiểu chất nữ vừa rồi đáp ứng trẫm là tức giận rồi đấy nhé.” Tịch Khánh Lân cười nhắc nhở bên tai Mạn Duẫn.

      tức giận? Làm sao có thể? Mạn Duẫn nguýt cái.

      “Duẫn nhi.” Tịch Mân Sầm vài bước qua tới, vỗ vỗ đầu vai nàng, “Sau này Phụ Vương giải thích cho ngươi.”

      Chờ xong hôm nay ngươi thành hôn rồi còn đâu. Mạn Duẫn muốn xoay người rời , nhưng tay bị Tịch Mân Sầm nắm chặt.

      “Duẫn nhi, tin Phụ Vương sao?”

      Chỉ cần câu này thành công làm cho cước bộ của Mạn Duẫn dừng chút, khuôn mặt vừa rồi còn tức giận chuyển sang bình tĩnh. Rất nhiều người xung quanh đều lén đưa mắt nhìn hai người.

      “Khụ khụ...” Tịch Khánh Lân ho khan hai tiếng tượng trưng, đánh gãy cục diện bế tắc giữa hai người, “Tiểu chất nữ, ngươi yên tâm, cho dù Hoàng đệ cưới tân Vương phi nhưng vẫn thương ngươi sủng ngươi như trước, cần gì chỉ vì chuyện này mà làm huyên náo khiến mọi người đều thoải mái?”

      vừa thế xong, tất cả mọi người chung quanh đều như sực hiểu ra mà gật gật đầu. Hóa ra Tiểu Quận chúa mất hứng là vì sợ bị thất sủng. Điều này cũng có thể thông cảm, bởi dù sao sau khi Vương phi vào phủ, thời gian Vương gia dành cho nàng trở nên ít chứ.

      Mọi người đều góp lời, khuyên bảo Mạn Duẫn đừng nên vì việc này mà tức giận. Cửu vương gia còn trẻ, nếu để lâu cưới Vương phi nhất định càng khiến cho người ta ra vào. Vả lại Duẫn Linh Chỉ là mỹ nhân hiền lương thục đức, lại được chính tiên hoàng chỉ hôn, đây là mối nhân duyên tốt đẹp đến cỡ nào nha.

      Mạn Duẫn chưa bao giờ thống hận cái gọi là tiên hoàng kia như thời khắc này.

      Vì sao vị tiên hoàng này lại thích chen chân vào chuyện giữa bọn họ vậy.

      Thấy mặt Mạn Duẫn càng lúc càng tăng thêm vẻ lạnh lẽo, Tịch Khánh Lân thức thời kéo tay nàng về ghế dựa gần đó, “Mọi người đều tránh ra , để cho trẫm khuyên nhủ tiểu chất nữ chút.”

      Tịch Mân Sầm nhìn chằm chằm vào Mạn Duẫn, nhưng Mạn Duẫn lại quay đầu sang bên, chọn cách nhìn vào ánh mắt nóng rực kia.

      Sau khi cùng Mạn Duẫn ngồi vào chỗ hẻo lánh, Tịch Khánh Lân nhìn nhìn chung quanh, xác định là có người nào có thể nghe được mới : “Tiểu chất nữ, việc hôn này là giả vờ, chắc ngươi có biết chứ?”

      Căn cứ vào quan sát của mấy ngày nay, Hoàng đệ nhất định chân chính việc cho Mạn Duẫn.

      Mạn Duẫn gật đầu, chỉ hai chữ, “Có biết.”

      “Vậy còn chưa được sao? Hoàng đệ tuyệt đối dối lừa ngươi mà làm việc gì ám muội đâu.” Tịch Khánh Lân nâng bàn tay lên như thề thốt. Mấy ngày trước đây khuyên bảo Hoàng đệ chịu nhịn giả thành thân mất ít công phu, cũng chịu ít thiệt.

      Khóe miệng Mạn Duẫn run run, lời này mà Hoàng bá bá cũng được...

      “Nhưng Phụ Vương là người thành thân phải là , mà tìm người thay thế mà.” Mạn Duẫn chuyển mắt nhìn ra xa xa tới chỗ Tịch Mân Sầm đứng tiếp khách bên kia, thấy dặn dò Chu Phi cái gì đó.

      Tịch Khánh Lân lập tức vươn tay che miệng Mạn Duẫn, “Tiểu chất nữ, chút.” Sau khi liếc quanh thấy ai nghe thấy hai người, Tịch Khánh Lân mới buông tay.

      “Thay làm sao đây? Từ văn võ đại thần triều đình cho tới lê dân bá tánh ai mà chẳng biết mặt mũi Hoàng đệ thế nào, sao có thể thay thế lúc này được?”

      Mạn Duẫn mím chặt môi đáp, vẫn cố gắng áp chế cảm xúc của mình, trong đôi mắt vẫn từng đợt ngọn lửa rừng rực.

      “Vẫn là giả vờ đó thôi, lần hôn này chỉ là hình thức.” Tịch Khánh Lân vẫn ngừng cố gắng, nho kể mọi việc vào tai Mạn Duẫn.

      Mạn Duẫn càng nhìn thấy màu đỏ trang trí chung quanh càng cảm thấy chói mắt, bèn đơn giản nhắm mắt lại làm ngơ.

      Tịch Mân Sầm cau mày nhìn nhất cử nhất động bên này. Vừa định bước qua Lý Dịch liền nhanh chân chắn ngay ở trước mặt .

      “Vương gia, nhất định Hoàng Thượng có thể khuyên được tiểu Quận chúa.” khuôn mặt già nua của Lý công công hé ra nhiều nếp nhăn khi cười, nhưng cái trán đầy mồ hôi lại rằng rốt cuộc lo lắng đến thế nào, trong bụng cuộn trào từng đợt.

      cần phải , chỉ cần ngay lúc này Mạn Duẫn phản đối có thể khẳng định là Cửu vương gia quăng ngay hồng bào, hôn hôm nay thể tiếp tục được nữa.

      Tịch Khánh Lân cũng biết ở trong lòng Hoàng đệ cái gì là trọng yếu nhất, nên vẫn chưa từ bỏ ý định mà khẽ kéo kéo ống tay áo của Mạn Duẫn, cho đến khi nàng nàng mất kiên nhẫn mà mở mắt ra.

      “Tiểu chất nữ, Hoàng đệ lừa ngươi đâu. tìm người thay thế, bất quá phải tại... mà là đêm động phòng hoa chúc.”

      Đôi môi mím chặt hơi hơi buông ra. Phụ Vương làm thế chẳng phải là làm cho chính vợ mình ngoại tình ư? Trong ánh mắt vẻ tin.

      Tịch Khánh Lân vô cùng thành khẩn, “Liệu Trẫm còn có thể lừa gạt tiểu chất nữ việc này sao?”

      Người này tốt xấu gì cũng là Hoàng Đế, lời ra nhất định là nhất ngôn cửu đỉnh. Huống chi, Mạn Duẫn cũng muốn là vì nàng mà phá hỏng kế hoạch mà bọn họ sắp xếp quy củ. ngày vẫn chưa trừ bỏ được cái kẻ lúc nào cũng chằm chằm nhìn bọn họ từ trong chỗ tối kia, bọn họ cũng ngày thể an tâm.

      “Mạn Duẫn biết làm sao rồi.” xong, Mạn Duẫn về hướng Tịch Mân Sầm.

      Đến khi mặt đối mặt với , Mạn Duẫn ngẩng đầu, nhìn Phụ Vương cao hơn nàng cái đầu. Y phục trắng thuần bị gió thổi thốc lên cuồn cuộn, tóc đen bay bay phiêu đãng, đôi mắt trong như nước hồ thu chỉ cần liếc ánh mắt là có thể khiến người ta si mê của nàng nhìn thẳng vào .

      Mà đứng cạnh nàng, khuôn mặt tuấn tú cương nghị như đá chạm của Cửu vương gia ở giờ khắc này nhu hòa ít, đôi mắt thâm thúy dường như hiển lộ hẳn ra vẻ nhu tình.

      Hình ảnh hai người đối mặt nhìn lẫn nhau lúc này như bức họa duy mỹ.

      “Phụ Vương...” Thanh thanh thúy như suối nước róc rách chảy qua lòng người.

      Tịch Mân Sầm vươn bàn tay giúp Mạn Duẫn vén sợi tóc trán sang bên.

      “Phụ Vương, Duẫn nhi tin người.” Tin Phụ Vương làm chuyện có lỗi với nàng.

      Chỉ câu như thế cho Tịch Mân Sầm nên làm như thế nào.

      “Phụ Vương cũng làm ngươi thất vọng.”

      Đúng lúc đó, tiếng chiêng trống vang lên dồn dập, trước cửa Vương phủ có nhuyễn kiệu sơn son thếp vàng vừa dừng lại. Hỉ nương nâng mỹ nhân dáng vóc xinh đẹp chậm rãi bước vào sảnh đường. đầu Duẫn Linh Chỉ đội mảnh vải đỏ, tuy Mạn Duẫn thấy nét mặt của nàng ta lúc này, nhưng cũng khó để biết được rằng... nữ nhân kia nhất định là rất đắc ý.

      Phụ Vương là người tình trong mộng của tất cả các thiếu nữ Hoàng Đô, có thể gả cho Phụ Vương là chuyện mà nào cũng đều tha thiết ước mơ.

      Duẫn Thái úy theo hỉ kiệu của nữ nhi lúc này cũng tiến vào đại sảnh. Bốn phía ngừng có người lên tiếng chúc mừng khiến cho bộ mặt già nua tràn đầy ý cười mãn nguyện và cũng có phần đắc ý.

      Gả nữ nhi này, có thể trở thành nhạc phụ của Cửu vương gia, từ đó thân phận của cũng cao thêm được vài lần, thế lực trong triều cũng càng ngày càng vững chắc.

      “Cửu vương gia, lão thần về sau giao nữ nhi cho ngươi, ngươi cần phải đối đãi nàng tốt.” Duẫn Thái úy cười cầm tay nàng đưa cho Tịch Mân Sầm.

      Mạn Duẫn vô cùng tức tối nhìn chằm chằm vào đôi bàn tay kia, lui về phía sau vài bước. Dù làm ra lựa chọn, cũng biết tất cả những chuyện này chẳng qua là giả vờ thôi, nhưng trong lòng Mạn Duẫn cũng chua chát đến khó mà hô hấp.

      Tịch Mân Sầm đáp lời, mặt vẫn giữ vẻ lạnh băng khiến người ta khó có thể tới gần như trong dĩ vãng.

      Hỉ nương chen lời: “Mau mau bái đường , đừng để trễ giờ lành.”

      Hai người Tịch Khánh Lân và Duẫn Thái úy cùng ngồi vào vào ghế , cười cười nhìn xuống mọi người.

      Tịch Mân Sầm quay đầu liếc mắt nhìn Mạn Duẫn cái như muốn hỏi ‘có muốn bái ’?

      Mạn Duẫn gật đầu cái.

      Tuy rằng Mạn Duẫn cũng biểu lộ ý tứ, nhưng khi Tịch Mân Sầm bái đường ngay cả thắt lưng cũng cong chút nào mà cứ đứng thẳng tắp.

      Mặt Duẫn Thái úy vừa rồi còn đầy vẻ vui sướng liền nhanh chóng cau lại, “Cửu vương gia, ngươi cũng nên khom khom thắt lưng chút chứ, dù sao đây cũng là đại cả đời giữa Vương gia và tiểu nữ mà.”

      ánh mắt lạnh bắn xuyên qua phía , Tịch Mân Sầm nhíu mày : “Cả đời này, Bổn Vương chỉ lạy tiên hoàng, ngươi cho rằng còn có ai đủ bản lĩnh nhận cái cúi đầu của bổn Vương?”

      Lời này vừa ra, còn ai dám kêu Cửu vương gia cúi lưng nữa? Ai dám ... bản thân mình cũng có địa vị ngang với tiên hoàng?

      “Hoàng đệ bái bái , dù sao bái đường chẳng qua cũng chỉ là hình thức.” Tịch Khánh Lân phất phất tay hòa giải.

      Còn người nào dám cái gì nữa.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :