1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

LIÊU THẦN - Vụ Thỉ Dực

Thảo luận trong 'Hiện Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. La Thùy Dương

      La Thùy Dương Well-Known Member

      Bài viết:
      206
      Được thích:
      2,408
      CHƯƠNG 142: NGƯỜI CÁ BIỂN XANH
      Sau khi yến tiệc của Durth gia kết thúc, Elena lại nhịn được lo lắng người nhà họ Jones trả thù hai mẹ con họ.

      Nên biết rằng kể từ khi Jones gia lên làm đảo chủ, giữ quyền quân cũng như nắm quyền quản lý Kình đảo, gia tộc này phải là gia tộc bình thường dễ dàng đắc tội. Có thể ngoài mặt bọn họ đến mức lộng hành, nhưng quyền lực trong tay bọn họ cho phép người khác dễ dàng khiêu khích đâu. Họ chẳng cần phải ra tay, chỉ cần nhàng câu thôi là có thể khiến gia tộc sa sút ở Kình đảo chật vật đứng dậy được rồi.

      Tuy là bây giờ họ bận xử lý những chuyện khác mà còn hơi sức đối phó Durth gia, nhưng điều này cũng có nghĩa là Jones phu nhân cũng phải ăn chay giống thế.

      Dù rằng Elena vui vẻ khi Jones phu nhân bị mất mặt, nhưng bà cũng biết, Durth gia bây giờ căn bản đủ năng lực để đối địch ngang hàng với Jones gia.

      Gia tộc họ Durth suy tàn quá lâu, bọn họ còn đủ thực lực để đối đầu với quý tộc đứng đầu được nữa. Chỉ dựa vào mỗi võ lực của Trì An, cho dù có mạnh mẽ đến đâu cũng đủ năng lực trấn áp.

      “Nếu bọn họ còn dám tới nữa, con nhất định bắt bọn họ có có về.” Trì An cười híp mắt.

      Người được vsff đến làm quản gia với giá lương cao - Millers nghe vậy biết làm sao. Ban đầu lúc được Durth gia thuê về với giá cao, ông ta chỉ cho là Durth gia phát đạt, lần nữa muốn quay về Warner mà thôi, ai mà biết chủ nhân thuê ông ta lại có đức hạnh như này, mới ngày đầu tiên trở về đắc tội với gia tộc danh tiếng vang dội như Jones gia chứ.

      Millers quản gia bỗng dưng có dự cảm ông ta sắp phải đổi sang công việc mới nữa rồi.

      Ông ta thể nhắc nhở: “Thiếu gia tôn kính, có lẽ ngài biết quyền lực của Jones gia rộng lớn thế nào rồi. Chỉ với tiếng tăm của gia tộc họ Jones, họ có thể định tội Durth gia bắt giam ngài. Với quyền lực của đảo chủ, muốn thu thập người gai mắt là điều dễ như trở bàn tay.”

      Trì An ồ tiếng, tuỳ ý : “Vậy chúng tôi chờ xem.”

      Millers lời chống đỡ.

      Trì An giữ cả hai vai Elena, mỉm cười : “Elena, mẹ yên tâm, sống cuộc sống như này bao nhiêu năm mà chúng ta vẫn còn chịu đựng được, còn cái gì đáng sợ hơn nữa? Cùng lắm …”

      Vứt hết những kẻ biết điều đó xuống biển cho hải thú thưởng thức là được chứ gì. tin người ở thế giới này ai sợ chết.

      Elena nghe vậy, bỗng nhiên thần sắc ra chiều đạm nhiên, : “Cũng phải, cùng lắm chúng ta rời khỏi Warner là được.”

      Người tranh kẻ đấu, mẹ con họ thể nào vì ở lại Warner mà bị người người sỉ nhục, để lòng tự tôn bị người khác chà đạp dưới chân như vậy.

      Hơn hết, Elena càng muốn phải yếu thế trước mặt Jones gia. Sở dĩ khi quyết định trở về đây, bà chuẩn bị sẵn tâm lý là phải đối đầu với mọi chuyện rồi, nếu Jones gia vẫn lại bêu xấu danh tiếng mẹ con bà giống như năm xưa, vậy dù mẹ con bà đủ sức lực để phản kháng, cùng lắm họ rời khỏi Warner, sống cuộc đời dân dã thanh thản đến cuối đời cũng tốt.

      Trì An nhận ra mẹ hiểu lầm ý mình, nhưng nghĩ tới Elena chẳng qua cũng chỉ là người bình thường, có suy nghĩ như vậy cũng đúng. Ở thế giới này, thực lực làm nên địa vị, người bình thường có thực lực vĩnh viễn cũng chỉ có thể làm người bình thường, càng phải có tiền là có được tiếng tăm, dù có là quý tộc cũng thế.

      Lần này Jones phu nhân mất hết mặt mũi ở Durth gia, sau khi trở về tất nhiên là vô cùng giận dữ.

      Người chưa từng bị ai đối xử như vậy suốt nhiều năm qua như Jones phu nhân làm sao có thể nuốt được cơn giận này, đặc biệt với thù oán giữa bà ta và Elena từ mười mấy năm về trước vụ lần này càng khiến thù oán trong lòng bà ta tăng lên gấp bội.

      Jones phu nhân vốn muốn dùng danh nghĩa của chồng mình để giúp bà ta hả giận, đáng tiếc cũng vì Hải Dương Chi Tâm mà lần này Jones đảo chủ phải chật vật đến sứt đầu mẻ trán, chung quy còn lòng dạ nào để ý đến những chuyện của đàn bà.

      còn cách nào khác, Jones phu nhân thể làm gì khác hơn là quyết định tự mình ra tay với Durth gia!

      Là phu nhân của đảo chủ, dĩ nhiên trong tay Jones phu nhân cũng có nhóm có thể tìm cho bà ít Kiếm sư, thay bà dạy dỗ hai mẹ con nhà Durth.

      tại, Jones phu nhân căn dặn với quản gia của gia tộc Jones: “Chọn ra mười Kiếm sư đứng đầu, đêm nay đến san bằng Durth gia cho tôi! Nhất định phải đuổi những kẻ trong nhà đó cút khỏi Kình đảo, tôi cho phép bọn chúng sinh sống hòn đảo này!”

      Quản gia cũng biết ân oán giữa bà và mẹ con Durth gia, chỉ đành nhận mệnh, nhưng nghĩ tới đứa năm xưa Elena sinh ra bất giác lại do dự.

      “Phu nhân, vị Durth thiếu gia kia … có nên bẩm báo lại với đảo chủ tiếng hay ?” Quản gia vẫn cảm thấy đứa bé kia chính là con cháu của gia tộc Jones.

      Quý tộc ngầm xưa nay luôn thích chơi bời đây đó, con riêng bên ngoài có ít. Chỉ cần đứa con riêng đó có tiền đồ được gia tộc đón về cho danh phận, nếu có tiền đồ mặc cho tụi nó tự sinh tự diệt. Bây giờ ràng vị Durth thiếu gia kia là đứa trẻ tiền đồ rộng mở, nếu đón về Jones gia nhất định sau này trở thành con át chủ bài của gia tộc Jones.

      Quản gia cân nhắc mọi việc rất chu toàn, trong lòng cũng hy vọng đứa trẻ kia được đón về ngôi nhà này.

      Đáng tiếc, phu nhân bọn họ dường như chỉ còn lại hận thù thấu xương, mực thừa nhận thân phận của đứa con riêng kia.

      Jones phu nhân thốt ra những lời lạnh lẽo: “Con của Elena phải của gia tộc Jones! Năm xưa ả ta biết thân biết phận, ai biết ả có quan hệ bừa bãi với đàn ông nào khác rồi sinh ra nó hay ? Nghe năm xưa cũng vì chuyện này mà hôn phu của ả đau đớn vô cùng, cuối cùng rời khỏi Kình đảo rồi đến những đảo khác sinh sống, từ đó còn quay lại nữa đấy.”

      Quản gia nghe vậy, biết lúc này mình nên nhiều lời tốt hơn, cho nên mặc dù lòng vẫn cam, nhưng ngoài mặt vẫn phải nghe chỉ thị của chủ nhân mà làm việc.

      Các quý tộc sống trong khu Warrner tất nhiên bỏ sót động tĩnh nào từ phía phủ của đảo chủ Jones. Thời điểm mười tên Kiếm sư được phái đến nhà mẹ con nhà Durth, họ cũng biết, thậm chí cả chuyện sau khi mấy người đó vào Durth gia rồi trở ra nữa, bọn họ cũng biết luôn.

      Nhất thời, thái độ của tất cả mọi người ở Kình đảo đối với Durth gia cũng bắt đầu thận trọng hơn trước rất nhiều.

      Kiếm sư mà gia tộc Jones đào tạo tất nhiên tầm thường rồi, đằng này có đến tận mười tên Kiếm sư xông vào Durth gia, nhưng ngay sau đó bên trong lại vang ra chút động tĩnh nào, thử hỏi xem làm sao bọn họ có thể cảnh giác được đây?

      Bây giờ ai cũng biết kiếm thuật của “Joy Durth” cao siêu đến cỡ nào rồi. Trước kia đấu với trăm kẻ địch mà đối phương cũng vẫn diệt sạch và toàn thây trở ra, cứ cho là phần lớn trong trăm người đó đều là người bình thường có năng lực thấp kém cũng được , đằng này mười Kiếm sư của Jones gia có thực lực như vậy mà vẫn bị cầm chân ở Durth gia. Có thể thấy thực lực của người này sâu lường được.

      Gia tộc Jones phái Kiếm sư đến nhà mẹ con Durth tận ba lần, nhưng kết cục của cả ba lần đều là có có về.

      Về cái nhìn của người ngoài, Trì An để tâm lắm. Riêng những Kiếm sư kia đều bị Trì An bắt nhốt lại, quyết định sau khi huấn luyện bọn họ lại để họ trở thành vệ sĩ cho Durth gia.

      Vốn là Trì An khi bị Millers quản gia càm ràm chuyện Durth gia có gia sản rộng lớn nhưng lại thèm chiêu mộ hộ vệ như đúng với thân phận quý tộc, quả có định ra bên ngoài tuyển người mà, nhưng ai mà biết Jones phu nhân nóng nảy kéo người tới chỗ chứ. Dĩ nhiên là rất sảng khoái mà nhận rồi.

      Sau khi Millers biết tính toán của Trì An, ông ấy còn lời nào để .

      Xưa nay ông chưa từng thấy người quý tộc nào làm người khác được câu nào giống như vị này vậy, hết lần này đến lần khác bày ra điệu bộ cây ngay sợ chết đứng thế này, khiến người khác biết phản ứng kiểu gì mới phải.

      Millers cho rằng những Kiếm sư kia đều do chính tay gia tộc Jones đào tạo, thực chất muốn chúng phản bội là chuyện thể nào! Thế nhưng những tên xương cốt cứng ngắc kia chỉ bị Trì An kéo ra dạy dỗ cho vài trận thôi, ấy vậy mà dần dần chúng lại ngoan ngoãn nghe lời .

      Đúng là thiếu tiền đồ mà.

      Millers: “…”

      Chớp mắt, năm mới cũng giao mùa đúng kỳ hạn.

      Năm mới năm nay, người vui vẻ náo nhiệt, người ăn ngon ngủ yên vì thấp thỏm âu lo.

      Vì là năm mới đầu tiên kể từ khi Durth gia trở về, Elena vô cùng hưng phấn bố trí người làm cử hành dạ tiệc mừng năm mới. Tuy là chỉ có hai mẹ con, nhưng cũng đủ cho bà cao hứng nhịn được rồi.

      “Angel, đây là năm mới vui vẻ hạnh phúc nhất trong cuộc đời mẹ, cám ơn con!” Elena cụng ly rượu với con , bộ dạng say khướt thấp thoáng mặt: “Con cần lo cho mẹ, về sau con cứ yên tâm mà ra biển , chỉ cần mỗi năm về đây thăm mẹ lần là được. Con của mẹ, hẳn nên làm những chuyện con thích …”

      Trì An mỉm cười lắng nghe Elena ngây ngất trong men say, cho đến khi bà ngủ gục đích thân đỡ bà trở về phòng riêng của mình.

      Thế giới này khi tiệc tùng là phải kéo dài tận năm ngày. Sau năm ngày, Kình đảo bắt đầu ồn ào hẳn lên.

      Edward Hill lại đích thân đến tận nhà mẹ con họ Durth, thâm trầm nhìn Trì An lúc lâu mới : “Durth tiểu thư, nay mai Kình đảo trở nên hỗn loạn. Trong thời gian này, nên cẩn thận chút.”

      Trì An mỉm cười cảm ơn nhắc nhở, hỏi: “Khoảng thời gian này Hill trưởng quan cần phải ra biển tuần tra sao?”

      , trước hết phải đưa nhân sĩ các bên đến Kình đảo gặp nhau rồi, tôi mới có thể ra biển.” Edward Hill đáp, vẻ như còn muốn gì nữ nhưng rồi lại thôi.

      Trì An gật đầu: “Người luôn lòng dạ phục vụ vì Kình đảo như Hill trưởng quan đây, quả là hiếm thấy! Chúc ngài chuyến tốt lành!”

      “Cám ơn !”

      Sau khi Edward thận trọng cung cấp tin tức bên ngoài cho Trì An, lập tức đứng dậy rời .

      Trước khi rời , Edward dằn được lòng lại đưa mắt nhìn vị thiếu nữ mặc trang phục thiếu gia quý tộc ở đằng kia. Dường như kể từ khi biết thân phận thực của đối phương là nương, ấn tượng của Edward đối với này cũng dần thay đổi, đặc biệt mỗi lần tiếp xúc cảm xúc này càng lúc càng in sâu trong lòng , khiến cho tam quan về phụ nữ từ xưa tới nay của thay đổi hoàn toàn.

      Trong lòng bỗng dưng nảy sinh loại cảm giác rung động mơ hồ mà xa lạ, mà loại cảm giác xa lạ này khiến cách nào tự mình dập tắt.

      Có lẽ chờ sau khi chuyện này kết thúc, có thể …

      Sau khi tiễn Edward rời , Trì An viết phong thư rồi sai người đưa đến Carter gia, sau đó sửa soạn lại y phục và bước ra cửa.

      Kể từ khi dời đến khu Warner, Trì An do quá bận rộn nên có thời gian chạy ra bờ biển. Nay nhân lúc trời trong gió mát, quyết định tìm Ares chơi đùa, thuận tiện hỏi thăm xem chàng nhân ngư của mình khi nào mới trở về.

      Ra tới bờ biển, Trì An đứng bờ, hướng ra biển kêu lớn: “Ares!!!”

      Chừng lát, chú cá heo nhảy vút khỏi mặt nước. Dưới ánh nắng lan toả, chú cá heo híp mắt vui vẻ nhảy nhót giữa mặt biển, bọt nước văng tung toé.

      Trì An nhảy xuống biển, chơi đùa với Ares hồi lâu mới tựa người vào đá ngầm nghỉ mệt, quay sang hỏi chú cá heo đưa mỏ dụi dụi vào eo Trì An như làm nũng: “Ares, khi nào Siren mới trở về?”

      Ares cười híp mắt nhìn , vừa nghe thấy tên “Siren”, chiếc đuôi dưới nước lập tức vẫy đuôi vui vẻ.

      Trì An nhìn bộ dạng buồn lo gì của Ares, nhịn được bật cười.

      Chơi thêm lát với cá heo, Trì An mới lên bờ xem tiến độ đóng thuyền thế nào rồi, đến tận khi màn đêm buông xuống mới quay trở về nhà.

      đường Trì An lại phát có người theo dõi, nhếch môi, tay đè lên thanh kiếm bên hông, dứt khoát xoay người đảo khánh thành chủ.

      Kẻ nấp trong bóng tối bất ngờ phát người mình theo dõi đột nhiên biến mất trong chớp mắt, chờ bị người phía sau vỗ vai cái, vừa xoay người lập tức lông tơ người dựng đứng cả lên, bởi vì người vừa vỗ vai cũng chính là đối tượng mà mới theo dõi ban nãy.

      Sau đó, trước mắt tối sầm, tức khắc còn biết gì nữa.

      Elena ngồi trong phòng khách đọc sách, lúc phát con mình từ đâu vác người trở về nhà lập tức bị doạ cho hoảng hồn.

      “Angel! Đây là ai vậy?”

      “Con chả biết nữa, lát nữa hỏi là biết ngay.”

      Trì An giao người cho vệ sĩ, để đưa tên kia xuống tầng hầm dưới đất, còn mình trở về phòng thay y phục bình thường, từ tốn ăn xong bữa tối mới chậm rãi xuống tầng hầm dưới đất.

      Rất nhanh Trì An liền biết người theo dõi mình hoá ra phải người sinh sống ở Kình đảo, mà là đến từ các phe thế lực ở những hòn đảo khác.

      Nhờ có Trì An làm ra tích ở Kình đảo, vừa hung hăng đắc tội hải tặc vừa dám công khai đối nghịch với Jones gia, cho nên tại có rất nhiều kẻ nảy sinh hứng thú với Trì An. Bất kể là đám hải tặc tuyên bố muốn lấy mạng hay những thế lực khác muốn kéo làm việc cho chúng, hết thảy cũng đều nhờ danh tiếng “Joy Durth” lan đến các hòn đảo lân cận, thậm chí còn có xu hướng vang xa đến những khu vực xa hơn biển.

      “Đây đúng là vinh hạnh của tôi!” Trì An vô cùng tự nhiên thốt nên lời.

      Leslie Carter bị làm cho câm nín, tận lúc mới nghiêm nghị : “Durth tiên sinh, có lẽ cậu biết lần đó ở Miao, cậu đắc tội với đám hải tặc rồi. Lần này đám hải tặc đó vào được bờ, tuy rằng ký định hiệp nghị nhưng có nghĩa chúng gây khó dễ cho phe chính phủ đâu. Có thể chúng tìm cậu tính sổ đấy.”

      “Vậy tôi đắc tội những nhóm hải tặc nào rồi?” Trì An tò mò hỏi.

      “Nhóm hải tặc Đầu Lâu Cốt, Hoả Diễm, Goá Phụ Đen …” Leslie Carter liệt kê loạt những cái tên cho Trì An.

      Trì An đếm nhẩm chút, ngạc nhiên thốt: “Có cần nhiều vậy ? Hôm đó tôi có giết chết ai đâu chứ, chẳng phải chỉ mới chặt cái tay của chúng thôi sao?”

      Cơ mặt của Leslie Carter lập tức bị chuột rút.

      Quản gia Millers đến dâng trà bánh lại lần nữa biết được vị tân chủ nhân này của mình đáng sợ đến cỡ nào, khó trách người bên ngoài dám công khai tìm Durth gia gây phiền toái. Trong phút chốc, tâm trạng của Millers cũng đầy ngổn ngang phức tạp.

      Loại hung tàn khiến người khác sợ hãi dám đến gần này, hình như cũng phù hợp với tác phong làm việc của quý tộc.

      “Đúng rồi, phía phủ đảo chủ có động tĩnh gì ?” Trì An lại hỏi.

      Leslie Carter đem chuyện mình dò thính được báo cho , sau đó tò mò hỏi: “Ta cứ ngỡ cậu ngỏ lời muốn hợp tác với Edward Hill chứ, vì sao vậy?”

      Trì An cụp mắt, : “ được, Edward Hill thích hợp.”

      Leslie Carter phủ nhận lời này, thầm vui vẻ, điều này chứng minh trong lòng Durth gia, Carter gia đáng giá cho họ hợp tác hơn.

      Chẳng qua là sau khi đợi cho cảm xúc vui mừng này lắng xuống, lại bắt đầu thấy hối hận đến xanh cả ruột.

      Kình đảo càng lúc càng hỗn loạn. Thời điểm toàn bộ Kình đảo bị bủa vây bởi vô số thuyền bè đến từ bốn phương tám hướng, bần dân ở Kình đảo rốt cuộc cũng nhận thức được chuyện gì xảy ra. Rất nhiều người kìm được lo lắng, e là lần này Kình đảo phải đối mặt với cửa ải khó khăn, cuối cùng thể tồn tại được nữa.

      số thế lực ban đêm mò đến nhà mẹ con họ Durth cũng ngày càng dày đặc.

      Trì An xử lý những kẻ đến thăm nhà họ ổn thoả hết rồi. Mỗi lần bắt được người, đều thu phục hết lại rồi đá xuống tầng hầm dưới đất, cho bỏ đói hết mấy ngày rồi tiếp.

      Lúc Millers phát số lượng người xuất dưới tầng hầm bị quá tải, ông muốn lại thôi, nhưng rồi cuối cùng vẫn nhịn được hỏi: “Thiếu gia, để những người này ở lại đây liệu có ổn ?”

      Theo như ông thấy ngoại trừ những Kiếm sư được thuần phục ở bên ngoài ra, việc cho những tên thế này ở đây chính là lãng phí khẩu phần lương thực của họ. Chi bằng cứ trực tiếp tống hết bọn họ vào ngục, giao cho đội trị an xử lý còn hơn.

      “Tất nhiên rồi, đây chính là sức lao động đó! tới đây rồi cho phép !” Trì An hết mực thản nhiên.

      Vốn dĩ còn rầu sau khi thuyền hoàn thành rồi biết phải đâu tuyển người làm, nhưng bây giờ dân số giải quyết được, vui mừng còn kịp, người lao động miễn phí dâng lên tận miệng rồi lý nào lại thả cho họ ?

      Những thế lực thầm phái người theo dõi Durth gia sau khi ý thức được từng người của mình đều lần lượt trở lại, vốn từ ngữ để miêu tả gì đó đều triệt để biến mất hết.

      Bọn chúng xưa nay chưa đụng phải chuyện như thế này bao giờ, rốt cuộc tâm tư của Joy Durth kia lớn đến mức nào mới có thể giữ lại nhiều Kiếm sư như thế, thậm chí còn tạm giam tất cả lại, rốt cuộc là cậu ta muốn làm gì đây?

      Những người này đều bị hành động của làm hồ đồ, nhưng càng hồ đồ hơn chính là những đám hải tặc kia.

      Lần này bọn hải tặc trèo lên được Kình đảo, tuy bọn chúng bị hiệp nghị ngăn cản thể động thủ nhưng thực chất chuyện này vẫn thể cản được chúng thầm ra tay, chưa kể còn cố tình dẫn dắt kích động của dân tình, khiến cho rất nhiều hải tặc giờ đều hận Trì An đến thấu xương. những hận tiết lộ Hải Dương Chi Tâm ra ngoài làm phá hỏng kế hoạch của chúng, mà còn hận vì thủ đoạn đối phó với hải tặc.

      Những hải tặc từng bị thương tích dưới tay Trì An, đa số đều là thành viên trụ cột trong nhóm bọn chúng, trong số đó còn có ít huynh đệ từng vào sinh ra tử cùng chúng. Chính vì vậy mà người người đều muốn vì em mình mà báo thù.

      Trong mắt chúng, Trì An xứng đáng bị giới hải tặc ghi thù chuốc oán.

      Người qua năm mới luôn bận tối tăm mặt mũi như Edward Hill hiếm khi bớt chút thời giờ đến gặp Trì An, hảo tâm nhắc nhở: “Jones gia đem toàn bộ oán hận với hải tặc dồn hết lên người , họ muốn lợi dụng để giải quyết chuyện Hải Dương Chi Tâm. Có điều tại tôi mục đích tiếp theo của bọn hải tặc, nhất định phải thận trọng!”

      Điều này cũng ngoài suy đoán của Trì An, “Cảm ơn, tôi cũng đoán là như thế.”

      Edward Hill cau mày, tuy thân tâm hiểu vì sao gia tộc Jones làm như vậy, nhưng chung quy vẫn bị lãnh khốc của bọn họ mà cảm thấy thoải mái.

      Angel Durth suy cho cùng cũng là con của Jones đảo chủ, thực ra chỉ cần điều tra lại chuyện năm xưa là có thể xác nhận được chuyện này. Trong lòng Jones đảo chủ cũng biết, nhưng người duy nhất chịu thừa nhận lại chính là Jones phu nhân, người phụ nữ cố chấp này tuyệt đối cách nào tiếp nhận được chuyện chồng mình có con riêng bên ngoài. Tuy nhiên bất kể bà ta có thừa nhận hay , vẫn cách nào vì vậy mà thay đổi.

      Từ đây cũng đủ thấy được, gia tộc Jones hoàn toàn xem Angel Durth là con ngoài giá thú của dòng họ Jones, mà ngược lại, họ chỉ muốn thừa dịp chuyện này để đẩy đứa con riêng ra ngoài làm kẻ chết thay, sẵn sàng hy sinh bất cứ lúc nào.

      Lợi ích của gia tộc, đôi khi phải tàn khốc như thế.

      Edward Hill nhìn thiếu nữ trước mặt, nén được vì mà đau lòng.

      Trì An cười tiếng: “Hill tiên sinh, tôi và ngài làm cuộc giao dịch !”

      Edward kinh ngạc nhìn , giống như thể hiểu vì sao vẫn có thể cười được khi bản thân trong tình trạng bất lợi như tại. Vẻ như người này toả ra loại khí tức tự tin thanh thoát, thản nhiên đến mê người, vô thức khiến người khác phải vì mà kính phục.
      @song ngư
      Trúc Khải, Lazzy Le, bachnhaty15 others thích bài này.

    2. Playgirl9010

      Playgirl9010 New Member

      Bài viết:
      2
      Được thích:
      0
      Ôi pic từ trang 11 ko xem đc b ơi

    3. La Thùy Dương

      La Thùy Dương Well-Known Member

      Bài viết:
      206
      Được thích:
      2,408
      CHƯƠNG 143: NGƯỜI CÁ BIỂN XANH

      Lúc Durth gia bắt đầu bị bao phủ bởi quân đội hùng hậu bên ngoài, Elena và Millers quản gia lập tức sợ tới mức sắc mặt trắng bệch.

      “Angel …”

      “Thiếu gia …”

      Trì An cười nhìn hai người trấn an, bên xắn tay áo, bên với họ: “Elena, Millers, hai người cần , cứ đợi ở đây được rồi. Để tôi ra ngoài xem thế nào.”

      Elena vốn bị dọa đến mặt mày tái mét, sau khi con trấn an hồi cảm xúc mặt bà mới dần hòa hoãn lại, thở dài : “ sao, mẹ cùng con ra ngoài. Mẹ cũng muốn xem thử bọn người đó rốt cuộc muốn làm ra chuyện gì đây!”

      Đàn bà có thể nhu nhược, nhưng đàn bà khi làm mẹ có thể vì con mình mà càng thêm mạnh mẽ.

      Trì An thấy vậy cũng cự tuyệt, lập tức kéo tay bà bước ra cửa.

      Quản gia Millers cũng theo sau.

      Vừa ra tới cửa, mọi người liền thấy đội quân Kình Đảo tay cầm đao chực sẵn bên ngoài. Bọn này phải hải quân, mà là lục quân, hơn nữa còn là đội quân thuộc quyền chuyên biệt của đảo chủ. Bọn họ mặc quân trang đỏ rực, mặt mày bặm trợn, khí thế bừng bừng đem Durth gia bao vây xung quanh, người thường đối mặt với bọn họ cũng đều phải bị luồng khí thế dữ dằn kia làm bỏ chạy vì khiếp.

      Elena và Millers lại tái mặt.

      “Joy Durth.” gã sĩ quan đứng trước cửa, sắc mặt cương ngạnh lên tiếng.

      Trì An bảo vệ đưa Elena ra sau lưng, chậm rãi hỏi: “Tìm tôi có chuyện gì?”

      bị người khác tố cáo tội cấu kết với hải tặc cách đây từ mấy tháng trước, khiến thuyền Wallen bị hải tặc cướp bóc, làm hai trăm thuyền viên bỏ mạng dưới tay bọn hải tặc …”

      Người nọ vừa liệt kê loạt những tội trạng của Trì An, vừa hạ lệnh bắt giữ người.

      Mặt Elena càng lúc càng trắng, thân thể lung lay sắp đổ, cuối cùng chuyện bà lo lắng xảy ra.

      “Tôi hề cấu kết với hải tặc.” Trì An bình tĩnh trần thuật, vẫn chút hoang mang.

      Vị sĩ quan nọ mặt chút thay đổi, : “Durth tiên sinh, mời ngài hợp tác điều tra cùng chúng tôi. Nếu ngài trong sạch, quan tòa tất nhiên trả lại cho ngài công đạo.”

      Trì An à tiếng, quét mắt nhìn đám quân lính bao vây Durth gia, hỏi vặn lại: “Nếu tôi chịu hợp tác sao?”

      Ngay lập tức bầu khí chung quanh vang lên thanh giương cung bạt kiếm, đám quân lính đồng loạt rút vũ khí, dưới ánh mặt trời mũi kiếm bén nhọn phản quang trước mắt, ý tứ cần cũng hiểu.

      “Durth tiên sinh, thỉnh ngài hợp tác điều tra cùng chúng tôi!” Vị sĩ quan tiếp tục lặp lại câu .

      Trì An vẫn hề động, bàn tay hờ hững đặt thân kiếm bên hông.

      Đám binh lính nhìn như vậy, nhưng vẫn ai dám xông tới.

      Thời gian lại trôi qua từng chút , vị sĩ quan kia lần nữa lặp lại cầu, chân mày cũng sít sao nhíu chặt. Bọn chúng chẳng qua cũng vì e sợ kiếm thuật của “Joy Durth”, cho nên mới dám mạo muội ra tay thôi.

      ai biết kiếm thuật của “Joy Durth” đạt đến trình độ nào, ai biết điểm mấu chốt của là ở đâu, bởi vì chưa từng có người dám thử. Bọn chúng cũng chính vì chuyện này mà nhận mệnh đến đây bắt người, chỉ là vụ bắt người lần này giống với những vụ án trước đó, mặc kệ đối phương tình nguyện hay cũng dứt khoát áp giải người là xong chuyện.

      Mọi người đều rất coi trọng tính mạng của mình. Trước khi chắc chắn trăm phần trăm bắt được người về, bọn chúng đều muốn tự tiện hành động tránh gây ra thương vong đáng có.

      Thời khắc này, Trì An cuối cùng cũng mở miệng lên tiếng: “Ta hề cấu kết với hải tặc! Cho nên, các người có thể cút được rồi!”

      “Joy Durth!!!” Sắc mặt của vị sĩ quan nọ càng lúc càng khó coi, “Chẳng lẽ ngươi dám chống lại lệnh của đảo chủ …”

      sao? Các người có thể tùy tiện định tội ta, vì sao ta lại thể phản kháng? Ta kháng nghị lần nữa, ta hề thông đồng với hải tặc!” xong, Trì An lập tức đưa Elena ngây người và quản gia vào trong nhà.

      Vị sĩ quan thấy đối phương vậy mà lại cự tuyệt hợp tác, sắc mặt khó coi tới cực điểm, lập tức : “Joy Durth, ngươi đây là công khai chống đối, bọn ta đành phải dùng đến cách bạo lực hơn để bắt ngươi đầu hàng vậy.” Dứt lời, gã ngoắc tay ra hiệu.

      Đám binh mã tay cầm trường kiếm từ đằng sau lập tức xông lên.

      Trì An tay đẩy mạnh Elena và quản gia vào trong nhà, tay chụp lấy thanh kiếm bên hông, rút ra phản kích đám binh lính sấn tới.

      Tốc độ ra tay của Trì An vẫn chớp nhoáng như thường lệ, hệt như chú chim biển nhàng lượn đến nơi này, đáp xuống nơi khác. Mỗi nơi lướt qua, binh lính chung quanh lần lượt ngã xuống, bất giác khiến những kẻ còn lại phải e sợ lùi về phía sau, vô tình tạo ra lối nhường cho tiến về phía trước.

      Đợi khi người cũng đến trước mặt vị sĩ quan hạ lệnh truy bắt, mũi kiếm của Trì An cũng đặt ngay cổ họng gã, giọt máu chậm rãi ứa ra.

      Sĩ quan sắc mặt trắng bệch, cảm giác được lưỡi dao sắc bén kề cần cổ yếu ớt, hàn khí xung quanh thoắt chốc lan tràn.

      “Joy … Joy Durth, ngươi công kích sĩ quan chấp pháp đó, làm hành vi trái pháp luật nhất định bị …” Gã cố hết sức lực trấn định , nhưng rốt cuộc cũng duy trì được khí thế ban đầu được nữa.

      Trì An muốn nghe gã dong dài, trực tiếp túm lấy vạt áo gã, ném phát ra đường.

      Kể từ lần trước làm với Jones phu nhân, vị sĩ quan này nghiễm nhiên trở thành đối tượng thứ hai bị Trì An vứt như vứt rác.

      Chờ cho vị sĩ quan kia lồm cồm bò dậy, Trì An với gã: “Tôi biết các người chỉ chấp hành mệnh lệnh, nên giết các người. Mau ! Đương nhiên nếu các người vẫn hiếu thắng muốn xâm nhập Durth gia, vậy đây chính là hành vi cường đoạt nhà dân, chủ nhà vẫn có quyền được tự vệ. Vậy thân là chủ nhân ta đây, cách nào khác đành phải đại khai sát giới, hy vọng các người đừng để ta có cơ hội tự vệ bằng cách này đấy.”

      Mọi người: “…”

      Đợi cửa chính Durth gia đóng sầm trước mặt, vị sĩ quan kia hoàn toàn còn cách nào, đành phải đanh mặt trầm dẫn người rời .

      Trì An giải quyết xong chuyện, vừa vào nhà thấy bộ dạng cố giữ bình tĩnh của Elena và vị quản gia nhà mình.

      cười tủm tỉm : “Tốt rồi, tình được giải quyết, hai người cần lo lắng như vậy nữa.”

      Quản gia và Elena chỉ nhìn chằm chằm , nhất thời biết phải gì cho thích hợp. Chưa từng có ai dám hợp lý hợp tình khước từ lệnh truy bắt do đảo chủ đưa ra, chẳng những vậy mà đối phương còn chần chừ dám động vào nữa, đây đúng là cảnh tượng lần đầu tiên họ chứng kiến.

      Ngoài việc liều mạng đối đầu với vũ lực, còn có thể làm gì được nữa?

      chịu bỏ qua đâu.” Elena tái mặt nghiêm túc , “Jones là gã rất đáng sợ, còn tiếp tục phái người tới đây đấy. Angel, phải làm sao đây, rốt cuộc muốn làm gì, tại sao lại rước lên người con tội danh đáng sợ này …”

      có tội danh nào đáng sợ bằng việc cấu kết với hải tặc, nó nghiêm trọng đến mức đủ để hủy diệt con người, ép người đó thể đặt chân lên bất kỳ tiểu đảo nào của nhân loại nữa, từ đó khiến đối phương còn cách nào khác đành phải dấn thân gia nhập nhóm hải tặc ngoài biển khơi.

      có gì có gì, bất kể ông ta muốn làm gì, ông ta cũng thể đạt được ý nguyện đâu. Con cam đoan với mẹ!” Trì An thề .

      Elena rốt cuộc nín khóc mỉm cười.

      So với Elena lo đến sốt vó ánh mắt Millers ràng mang ý khôn ngoan hơn rất nhiều, dần dần chuyển hóa thành sáng tỏ. Cuối cùng ông buông xuống ấn tượng quái dị ban đầu đối với vị tân chủ nhân này rồi, tin rằng chủ nhân tại này còn lợi hại hơn tất cả những chủ nhân trước đó mà ông từng phục vụ.

      Bởi tất cả những mưu quỷ kế của kẻ địch, căn bản thể áp dụng trước mặt người này được.

      Chỉ bằng giá trị năng lực của Joy Durth, tuyệt đối đủ để chủ nhân của ông ngạo nghễ trước quân đội của nhân loại rồi.

      chủ nhân lợi hại như vậy, hơn nữa lại còn là chủ nhân làm việc theo quy tắc nào, chớp mắt ngược lại khiến Millers quản gia nảy sinh loại trung thành khó tả, cảm thấy vị chủ nhân này xứng đáng cho ông phục vụ cả đời.

      Ông cười : “Thiếu gia, tôi cảm thấy Jones đảo chủ hẳn là còn tiếp tục phái quân đội đến đây. Tới lúc đó, ngài cần khách khí làm gì nữa, cần thiết cứ diệt vài ba tên cũng được, nhất định phải cho bọn chúng biết ngài chẳng phải người nhân từ hay nương tay với kẻ khác, để chúng phải sợ ngài dám bén mảng đến đây là tốt nhất.”

      “Ý hay!” Trì An vỗ tay cười lớn.

      Elena nhìn quản gia khiếp sợ, thể ngờ quản gia lại như vậy, ràng trước đây ông còn cho rằng Trì An thích hợp với phong thái của quý tộc, tuyệt đối giống quý tộc chút nào kia mà.

      Quả đúng với dự đoán, ngày hôm sau lại có thêm tốp quân đội kéo đến bao vây Durth gia.

      Trì An định ra ngoài. Thực ra chỉ cần bọn chúng xông vào nhà, cũng lười phải để ý chúng. Cứ mặc xác chúng !

      Nhờ có bài học hôm qua, quả nhiên nhóm quân đội áp giải người do đích thân đảo chủ ra lệnh đều dám tùy tiện xông vào nữa. Loại chuyện này mất mặt lần là đủ lắm rồi, sao còn dám để xảy ra lần thứ hai, rồi sau này sao bọn chúng dám ra đường gặp người được nữa? Cho nên lần này bọn chúng chỉ có thể bao vây Durth gia từ bên ngoài, cố tình đánh đòn tâm lý để kẻ nào đó nhận thức được Durth gia gây ra sai lầm gì, từ đó bắt Trì An vì chuyện này đành phải đứng ra chịu tội.

      Nhưng nếu Trì An là người dễ bị ép buộc như thế, vậy Trì An trêu chọc Jones gia làm gì rồi.

      Thời điểm Trì An mở cánh cửa, liền thấy nhóm binh sĩ trang bị vũ khí đứng canh trước nhà, còn cả vị sĩ quan hôm nọ, tất cả đều đứng ngay hàng thẳng lối, tác phong nghiêm nghị giống hệt như đứng trong trại quân đội vậy.

      Lúc phát xuất của Trì An, cả người bọn họ lập tức căng ra như dây đàn, bắt đầu tiến vào trạng thái chiến đấu.

      Trì An tủm tỉm cười, “Mấy người cản trở người hầu tôi bước ra cửa rồi, làm ơn nhường đường nha!”

      Vị sĩ quan: “...”

      Sĩ quan kia im lặng quét mắt ra ám hiệu, tạo ra lối , tiếp đó lại thấy Millers quản gia mang theo người hầu ra ngoài, mua những nguyên liệu mới về nấu ăn.

      Trì An nhảy phóc lên gốc cây ngô đồng cao lớn, hai chân xếp bằng ngồi xuống, từ trong túi lấy viên Lam Nguyện Quả ra nhấm nháp.

      Đám người chung quanh được cử đến theo dõi động tĩnh của Durth gia nhìn thấy cảnh tượng này, lập tức còn lời nào chống đỡ.

      Vị tên Joy Durth này luôn có những hành động kỳ lạ giống người, nhưng hết lần này đến lần khác lại xử vô cùng tự nhiên mà hợp tình hợp lý, ngược lại khiến những người muốn đối phó với còn chưa kịp bắt tay làm gì thấy vô lực rồi.

      Loại cảm giác vô lực này, gia tộc Jones và đám hải tặc lĩnh giáo được vô cùng sâu sắc.

      Lần này gia tộc Jones vì chuyện Hải Dương Chi Tâm mà muốn Joy Durth làm vật hi sinh, chỉ đáng tiếc vật hi sinh này quá mức cường đại, thậm chí còn mạnh đến mức dễ gì bị người khác chi phối. Hải tặc tuy rằng hết cách với Joy Durth, nhưng chí ít vẫn có thể gây áp lực với gia tộc Jones, ép buộc bọn họ dốc hết toàn lực đối phó với Joy Durth.

      Mục đích của hải tặc rất đơn giản, bọn chúng chỉ muốn dạy Trì An bài học. Còn về phần sống hay chết đều liên quan đến chúng, dù sao mục đích cuối cùng của chúng cũng chỉ có mỗi Hải Dương Chi Tâm.

      Lúc Edward Hill và Leslie Carter đến nơi thấy Trì An lắc lư làm tổ cây cao, miệng còn thảnh thơi ăn hoa quả, nhất thời làm họ biết nên gì mới phải.

      Hiển nhiên, ánh mắt sắc bén của hai người đều đồng thời nhìn ra được thứ Trì An cầm trong tay rất giống với Lam Nguyệt Quả - loại thực vật trân quý hiếm có sản sinh dưới đáy biển, chỉ có hải mới có thể trực tiếp lấy được nó. Hằng năm xác suất nhân loại dùng thứ này làm sản phẩm trao đổi là cực kỳ bé, dù là quý tộc cũng chưa chắc có thể ăn được thứ hoa quả quý hiếm này.

      Trong nháy mắt, cả hai người đàn ông đều thầm có chung suy nghĩ: thế lực Durth gia giờ rộng lớn đến mức này rồi sao?

      Trì An từ cây cao nhảy xuống, chào hỏi với bọn họ, cười : “ khéo, sao mọi người lại chạy đến đây cả vậy?”

      Hai người họ quét mắt nhìn đám binh lính vây quanh Durth gia, lại nhìn sang Trì An thản nhiên tươi cười, tức khắc đem lòng thương cảm cho gia tộc Jones. Xem ra lần này bọn họ gặp đối thủ khó nhằn rồi.

      Lúc Trì An dẫn hai người bước vào trong nhà, đám quan quân canh giữ trước cửa chỉ có thể trừng mắt mà nhìn, hoàn toàn dám ngăn cản.

      Leslie Carter gửi đám bọn chúng nụ hôn gió, vui vẻ hớn hở theo sát bọn họ tiến vào Durth gia. Đây vẫn là lần đầu nhóm quân đội bị người gây sức ép đến nông nỗi này, đúng là làm người nhìn thích thú.

      Lần này Edward Hill và Leslie Carter đến đây là đặc biệt đến thăm Trì An.

      Vốn dĩ ban đầu khi nghe tin đích thân Jones đảo chủ phái thủ hại xuống bắt người hai người họ còn khá lo lắng, nhưng khi biết tin Trì An dũng mãnh quật ngã từng tên lính , còn chẳng hề kiêng kị ném tên sĩ quan đứng đầu quân lính xuống đường lớn, đến lúc này họ mới dần bình tĩnh lại.

      Nhưng bất luận thế nào, quả năng lực của Trì An khiến quân đội phải bó tay chịu trận. Cho dù chúng có huy động toàn bộ quân lính trong tay cũng chưa chắc có thể áp tải được vị này về. Giả sử hi sinh quá lớn, ngược lại còn mất nhiều hơn được.

      Trăn trở đủ điều, cuối cùng dẫn đến cục diện như ngày hôm nay.

      “Những ngày qua Jones đảo chủ liên tục tiếp kiến rất nhiều đảo chủ và các hải tặc đứng ra đại diện, họ tổ chức hội nghị về chuyện Hải Dương Chi Tâm, phe phái khắp nơi vẫn còn chưa chịu thỏa hiệp.” Edward Hill từ tốn đem những chuyện của mấy ngày nay kể cho nghe.

      Có thể , lần hội họp này chính là cuộc chiến xâu xé kịch liệt giữa phe chính phủ và hải tặc, bên nào chịu nhượng bộ.

      Phe hải tặc muốn Jones đảo chủ giao ra vật được hải thần chúc phúc trong truyền thuyết – Hải Dương Chi Tâm, nhưng Jones đảo chủ dù lục tung cả kho báu vật cũng tìm được vật tên là Hải Dương Chi Tâm đó là cái gì. Ông ta muốn hỏi hải tặc thứ đó rốt cuộc có hình dáng như thế nào nhưng bọn chúng lại , chỉ đưa ra vài thông tin mập mờ rồi cương quyết bắt ông ta đưa ra.

      Riêng những người đại diện thuộc các đảo lân cận chỉ phụ trách quan sát tình hình, đến thời điểm mấu chốt nhúng chân vào. Tâm tư của bọn chúng đối với Hải Dương Chi Tâm vốn dĩ hề , nếu thực có thứ này như lời đồn, tất nhiên bọn chúng cũng phải hưởng phần lợi mới được.

      Tóm lại, mặt Jones đảo chủ lo đối phó với đám hải tặc và các đại biểu của các đảo, bên ngấm ngầm bày mưu quỷ kế, ép Trì An ra làm vật hi sinh cho mình.

      Nhưng ai mà ngờ Trì An chịu quy thuận, cự tuyệt phối hợp, ra lệnh bắt phạm nhân cũng thể áp chế được , tất nhiên khiến kế hoạch của bọn chúng cách nào thực được.

      còn cách nào, Jones đảo chủ đành phải thực thi kéo dài chính sách.

      Tất nhiên nếu trong trường hợp lệnh bắt người thể áp chế được Trì An, vậy xem ra chúng đành phải triệu tập quân đội bao vây căn nhà của gia tộc Durth trước . Chỉ cần chắc chắn người của Durth gia thể thoát khỏi võng lưới của chúng là được, còn chuyện khác về sau cũng có thể bàn bạc lại lâu dài cặn kẽ hơn.

      Sau khi Trì An nghe xong, mặt lộ ra thần sắc thích thú: “Jones gia để vuột mất người như tôi làm vật hi sinh, cũng biết rốt cuộc bọn họ có cảm giác gì đây nhỉ. Tôi rất phấn khích! Hill trưởng quan, cảm phiền ngài giúp tôi truyền đạt câu đến Jones đảo chủ, là …”

      Sau khi Edward Hill và Leslie Carter nghe xong lời của Trì An, á khẩu được gì.

      Người này đây là muốn bức chết Jones đảo chủ quyết bỏ qua đây mà!

      Edward Hill im lặng lúc, với Trì An: “Cậu yên tâm, chuyện này cứ để cho tôi!”

      Leslie kinh ngạc liếc cái, sắc mặt có chút kỳ lạ.

      ngờ, người có tính cách như Edward vậy mà lại nguyện ý thuận theo Trì An làm loại chuyện này, cảm thấy dù sao cũng đem lại lợi ích gì cho Hill gia cả. Tóm lại, vẫn cho rằng thái độ Edward Hill dành cho Durth gia có gì đó là lạ.

      ***

      Ba ngày sau, Trì An mang theo nhóm Kiếm Sư do đích thân mình huấn luyện, chậm rãi xuất bàn hội nghị tại phủ đảo chủ.

      Mọi người: “…”

      Danh tiếng vị thiếu niên thiên tài Kiếm Sư này quả thực rất dễ dàng thu hút tò mò của người khác, vì vậy những người đến từ các đảo có mặt tại đây đều nhịn được dùng cặp mắt dò xét nhìn Trì An. Riêng đám hải tặc toàn bộ đều phóng mắt lạnh lẽo nhìn trừng trừng Trì An, ngón tay thầm sờ lên bội kiếm vuốt bên hông.

      Trì An thản nhiên ngồi xuống, nhóm Kiếm Sư của đứng sừng sững phía sau, khí thế cường đại biểu ràng hết bên ngoài, so với Jones đảo chủ còn có khí thế hơn.

      hướng đầu trực diện với Jones đảo chủ: “Jones đảo chủ, lần đầu gặp mặt, tôi là Joy Durth! Đương nhiên, tôi còn có tên khác nữa, là Angel Durth!”

      Mọi người: “…”

      Cái tên này, hình như giống tên của con hơn đấy!

      Chỉ tích tắc, ánh mắt mọi người lập tức rơi xuống người Trì An, kinh ngạc, dám tin, vặn vẹo …

      Cái tên lạ lùng đặc biệt này vậy mà lại là thiếu nữ???

      Lần đầu tiên xuất đầu lộ diện, Trì An liền tung ra quả bom chấn động, oanh tạc khiến tất cả mọi người phải đầu váng mắt hoa.

      Đối diện với vô số ánh mắt tra xét của mọi người, Trì An vẫn cười thản nhiên nhìn người cha ruột tùy tiện ở thế giới này, phát vị Jones đảo chủ đây cũng xấp xỉ ngưỡng bốn mươi, là người đàn ông trung niên tuấn tú lịch lãm. Ánh mắt của người này toát lên vẻ kiêu căng ngạo mạn giống hệt Jones phu nhân, mang toàn bộ phong cách của quý tộc phơi bày hết ra ngoài, nếp nhăn hằn trán càng khiến ông ta thêm phần lãnh khốc vô tình.

      Cũng đúng, nếu ông ta lãnh khốc năm xưa mặc kệ Jones phu nhân khi dễ Elena đến thê thảm như vậy, càng mực bắt “Angel Durth” làm kẻ chết thay sau khi biết chính là con ruột của mình.

      Cùng lắm cũng chỉ là đêm tình trong lúc say rượu, thể mang lại lợi ích gì, đương nhiên ông ta thèm để ý.

      Jones đảo chủ sắc mặt thay đổi, : “Để tôi giới thiệu với mọi người chút. Angel Durth đây thực ra là con của tôi.”

      “Tôi cũng nhận cái danh phận này mà.” Trì An nhã nhặn cười đáp.

      Tất cả mọi người đều liếc mắt nhìn Trì An, trong mắt lóe lên tia hiểm.

      Jones đảo chủ đếm xỉa đến lời này, tiếp tục : “Tôi biết Hải Dương Chi Tâm mà các vị muốn tìm là cái gì, nhưng mà nếu dựa theo những gì các đại biểu tôi có chút ấn tượng. Lúc tôi say rượu năm xưa, dường như tôi có đưa cái gì đó cho Elena Durth phải …”

      Bất chợt cả Kình Đảo như rơi vào chấn động, bình hoa lẫn đồ trang trí vô cớ rung lên.

      Tất cả mọi người đều cho rằng đây chỉ là thoáng hoa mắt nên cũng để ý nhiều, chỉ mực nhìn chằm chằm Trì An đứng đây ngay lúc này, tựa như cuối cùng cũng hiểu lý do vì sao người này có mặt tại đây rồi.

      So với những người khác ở đây, hải tặc càng có vẻ nóng vội hơn. Sở dĩ bọn chúng nén nhịn ở đây tranh chấp với Jones đảo chủ lâu đến vậy cũng chỉ vì Hải Dương Chi Tâm thôi, nay tình cuối cùng cũng có chuyển biến, tức nhiên lúc này mọi ánh mắt đều đổ dồn hết lên người Trì An.

      Nhóm Kiếm Sư đứng sau Trì An lập tức rút kiếm, chắn trước mặt Trì An.

      Đúng ngay lúc này, dưới chân Kình đảo lại xuất địa chấn lần nữa.

      Lần này cơn địa chấn càng thêm dữ dội hơn so với ban nãy, tất cả mọi người ngã mạnh xuống đất, bình hoa và các vật dụng bàn đều bị hất văng xuống, vỡ nát tan tành.

      Thời điểm địa chấn xuất , toàn bộ mọi người ở đây đều cho rằng đây là động đất nên đồng loạt té ngã xuống đất, nhất thời ai cũng lộ ra vẻ mặt kinh ngạc thể tin được. Có ai biết hòn đảo có địa hình bé như Kình đảo làm gì có động đất, chưa kể vị trí Kình đảo còn cách rất xa khu vực hoạt động của núi lửa, vốn dĩ bọn chúng chưa từng nghe qua chuyện động đất từng xuất ở Kình đảo bao giờ.

      “A------!”

      Đột nhiên, từ bên ngoài vang đến tiếng thét thất thanh đầy kinh hoàng.

      Kế tiếp, những tiếng thét càng lúc càng ồ ạt và lan rộng nhanh chóng tựa như căn bệnh truyền nhiễm, vẻ như bọn họ phải chứng kiến cảnh tượng gì đó vô cùng đáng sợ, đến mức vô số tiếng thét khiếp đảm từ xa liên tục vọng tới.

      Mặt đất vẫn còn tiếp tục chấn động, mọi người ở đây đều lảo đảo gượng đứng dậy, cố hết sức chạy hết ra ngoài.

      Thời điểm mọi người chạy ra ngoài phòng hội nghị và từ ban công ngẩng đầu nhìn lên trung, rốt cục ai nấy đều có thể chứng kiến được cảnh tượng làm người khác khiếp vía, mọi người đều nhịn được hét ầm lên.

      Ở bầu trời cao, bóng đen to lớn giống như con quái thú khổng lồ đứng sừng sững ngay giữa biển.

      Con quái vật nọ từ dưới biển trồi lên, gần như cả cơ thể to xác đều lộ hết ra ngoài. ràng con quái vật này còn chưa lộ hết nguyên hình khỏi mặt nước, nhưng cơ thể khổng lồ đồ sộ của nó đủ làm dân chúng khắp Kình đảo dọa đến hết hồn rồi.

      Loài quái vật này thậm chí còn muốn to hơn cả Kình đảo! Từ lúc cả thân thể còn ở dưới nước, nó khiến cả Kình đảo liên tục bị chấn động, hiển nhiên là do cơ thể của nó va chạm vào Kình đảo, khiến cho cả hòn đảo rơi vào cơn địa chấn rung lắc kinh hoàng.

      Mọi người đều ngẩn người nhìn nó, sợ hãi trong lòng dần lan tràn đến mức ai được câu nào nữa, thậm chí còn chẳng thể khóc thét thành tiếng.

      Mãi cho đến khi trận động đất dừng hẳn lại, rốt cuộc mọi người mới thấy được hình dáng thực của loài quái vật biển này, chính xác là con bạch tuộc khổng lồ.

      Có điều kích thước con bạch tuộc này còn đáng sợ hơn cả Hải Vương trong truyền thuyết rất nhiều, thậm chí Hải Vương mà con người từng tận mắt chứng kiến còn bằng phần mười con bạch tuộc khổng lồ này!

      Giữa bầu khí ngay cả tiếng hít thở cũng bị đè nén đến cực hạn, con bạch tuộc khổng lồ bỗng nhiên lại hướng mắt nhìn về phía tường thành của Đảo Chủ tọa lạc.

      Tuy rằng họ dám xác định con quái vật đó có phải nhìn mình hay , nhưng chỉ với loại ánh mắt khủng bố mãnh liệt như gắt gao khóa chặt con mồi này cũng đủ hù bọn họ rớt tim, lồng ngực đập thình thịch, chỉ có thể cứng ngắc hóa đá tại chỗ.

      Ngay sau đó, lập tức cái bóng đen lơ lửng xẹt qua trước mắt, đến lúc này mọi người mới thấy ràng vật thể kia chính xác là chiếc xúc tu bạch tuộc vung lên trung, đầu xúc tu còn cuộn tròn lấy vật thể nào đó. Giữa tiếng la thét hoảng sợ xung quanh, con bạch tuộc khổng lồ đáp chiếc xúc tu của mình xuống phủ Đảo Chủ, lao thẳng xuống hoa viên do đích tay Jones phu nhân dốc lòng chăm sóc.

      Khoảng khắc chiếc xúc tu khổng lồ kia đáp xuống mặt được, mọi người mới nhận ra vật thể ngồi trong lòng xúc tu bạch tuộc thực chất là nhân ngư.

      Chính xác là chàng nhân ngư đẹp trai khôi ngô đến mức làm người nhìn phải hít thở thông.

      Mái tóc màu bạc, đường nét ngũ quan tuấn mỹ, làn da bừng sáng như cẩm thạch, thêm ngoại hình thon dài và chiếc đuôi cá xanh biếc tỏa nắng xinh đẹp lan tràn dưới ánh mặt trời, ngược lại càng tỏa ra loại sát khí cường đại bủa vây bên người .

      Đây chính là nhân ngư giới tính đực vô cùng cường đại, đồng thời cũng là sinh vật mang sức chiến đấu cực mạnh trong số các hải .

      Xúc tu của động vật biển kia ràng rất cẩn thận hạ vị nhân ngư kia thấp xuống đất, có điều dù hạ thấp nhưng vẫn cao hơn ban công loài người đoạn, tựa như vị nhân ngư cao cao tại thượng dõi mắt nhìn xuống loài người bên dưới.

      Nhân ngư nhàn nhạt quét mắt nhìn qua loài người tụ tập ban công. Tất cả mọi người bị tầm mắt của quét qua đều lập tức cảm thấy kinh sợ, nhưng cơn rét run qua , mọi người lại cảm thấy hoảng loạn đến khủng khiếp.

      Đột nhiên, vị nhân ngư cao cao tại thượng kia chậm rãi lộ ra nụ cười, dùng giọng mị của hải : “An An, đến đón em rồi đây!”
      Trúc Khải, song ngư, Lazzy Le15 others thích bài này.

    4. La Thùy Dương

      La Thùy Dương Well-Known Member

      Bài viết:
      206
      Được thích:
      2,408
      CHƯƠNG 144: NGƯỜI CÁ BIỂN XANH
      Nghe nhân ngư cất lời, mọi người đều sửng sốt, biết câu này là với người nào.

      Nhưng người có phản ứng nhạy bén rất nhanh ý thức được, tình cảnh náo loạn ngày hôm nay hẳn là do nhân ngư này gây ra, nhất định là vị nhân ngư này muốn lên bờ để tìm m ột loài người tên “An An” chăng?

      Lại nhìn sang con động vật biển họ bạch tuộc khổng lồ kia … chỉ cần liếc mắt cái thấy đáy lòng lạnh phát run rồi.

      Mọi người lại tự chủ được nhìn lẫn nhau, theo bản năng tìm kiếm người trong miệng người cá đại nhân kia rốt cuộc là thần thánh phương nào.

      Mà lúc này đối tượng được nhân ngư tìm kiếm chìm trong biển người, trợn mắt há hốc mồm nhìn chòng chọc chàng nhân ngư chễm chệ ngồi xúc tu bạch tuộc khổng lồ vĩ đại.

      Đối diện với loài bạch tuộc khổng lồ trước mắt, dường như vạn vật và toàn nhân loại đều trở nên vô cùng bé, chênh lệch đối lập này chẳng khác nào như so sánh giữa loài kiến yếu ớt và chú voi to xác vậy. Có lẽ vì cách biệt quá mức ràng này nên khi chứng kiến chàng nhân ngư điều khiển con bạch tuộc biển khổng lồ lên bờ, mọi người mới kinh sợ đến vậy. Dù rằng vị nhân ngư này còn chưa làm gì dọa nhân loại đến mất mật rồi.

      Trong tài liệu ghi chép của nhân loại, hải xưa nay đều thể lên được bờ. Nào có ai ngờ được hải tuy lên bờ được nhưng lại có thể triệu hoán loài động vật biển lên tận đất liền chứ.

      Tầm mắt của nhân ngư rốt cuộc rơi người Trì An.

      Tuy rằng Trì An bị nhân ngư này ép rơi vào tình trạng dở khóc dở cười, nhưng tóm lại vẫn thể ngờ lại lên bờ đón mình, lại còn phô trương đến vậy. Mặc dù lực lượng hùng hậu còn kém xa so với quân đội, nhưng so với đại quân còn đáng sợ hơn nhiều.

      Có điều khi thấy tầm mắt người đàn ông kia quét lại đây, tâm trạng vui sướng vẫn lấn át hết thảy.

      Rốt cuộc vẫn thể khống chế được tình cảm của mình, chống tay bật người lên lan can, tiếp đó lập tức phi thân bay xuống dưới.

      Mặt đất bên ngoài cách ban công phòng hội nghị đến ba mét. Ngay thời điểm Trì An nhảy xuống, bạch tuộc vung trong các xúc tu về phía này, vị nhân ngư ngồi chễm chệ xúc tu hiển nhiên vẫn như trước kia ôm của vào lòng.

      Trì An ở trong ngực , hai tay ôm chầm lấy cổ , mặt lộ ra ý cười vui sướng đến mức hai mắt cong cong như nửa vầng trăng.

      Mọi người còn chưa hết hoa mắt, lập tức thấy có người từ ban công lao thẳng xuống dưới.

      Tình huống chuyển biến đột ngột, nhất thời làm bọn họ cách nào kịp phản ứng.

      Dù trước mắt mọi người bị khí thế bày binh bố trận của nhân ngư dọa hoảng hồn, nhưng vẫn kẻ nào tiếp thu nổi chuyện hai loài nhân ngư và nhân loại có thể ở bên nhau. Bởi dĩ xưa nay trường hợp này chưa từng xảy ra với con người, dù cho nhân ngư và nhân loại vẫn giao tiếp đổi chác qua lại, nhưng họ vốn chưa từng xem hải chủng tộc bậc cao. Cùng lắm cũng chỉ là phương tiện di chuyển bằng đường thủy của nhân loại mà thôi.

      Vì thế mà họ càng ngờ ngày, có nhân ngư triệu hoán loài động vật biển khổng lồ lên bờ, chỉ để tiễn đưa đến gặp người tình nhân loại của mình.

      Loại chuyện giống như cổ tích Ả Rập này, tưởng bọn họ tin sao?

      Nhưng bây giờ, loại chuyện giống hệt câu chuyện cổ tích Ả Rập này thực xảy ra.

      Cho đến khi nhận ra vị nhân ngư kia thực giương tay ôm lấy nhân loại từ ban công nhảy xuống, còn cúi đầu hôn lên trán cái, mọi người lúc ấy mới ngỡ ngàng sửng sốt.

      Ngay lập tức, mọi người nhanh mắt nhận ra tình nhân của nhân ngư kia rốt cuộc là ai rồi?

      Tức khắc, tâm tư xoay chuyển khiến mọi người nhịn được dồn hết ánh mắt lên người Jones đảo chủ, quả nhiên thấy gương mặt ông ta xanh mét, hai bàn tay dồn sức bấu chặt lan can đến cả gân xanh chi chít, như thể muốn nó phải nát thành cám vụn mới thôi. Chỉ cảnh tượng này thôi, có lẽ người bị mù cũng nhận ra được tâm trạng tại của ông ta như thế nào rồi.

      Tuy rằng nhưng theo mức độ phủ sóng ngày càng lan rộng của Hải Dương Chi Tâm, tại thế cuộc bị bọn hải tặc náo loạn đến cách nào vãn hồi được nữa. Thậm chí theo như tính toán, dường như phần trong gia sản của gia tộc Jones bị số kẻ thừa cơ trục lợi gặm nhấm. Nghe qua cách của Jones đảo chủ, có lẽ ai cũng biết vị đảo chủ này muốn hy sinh hai mẹ con Durth gia, muốn đem chuyện của Hải Dương Chi Tâm đổ hết lên đầu mẹ con họ, cũng thuận tiện dời chú ý của phe cánh hải tặc.

      Mặc dù lúc này hải tặc có đãi ngộ được gặp mặt chính phủ cách chính thức, nhưng đúng là thế lực của bọn chúng rất đỗi hùng mạnh, khổng lồ đến mức lộng hành ngang ngược giữa biển cả bao nhiêu năm, muốn tiêu diệt bọn chúng quả thực dễ dàng gì. Trước đó do Kình đảo rơi vào tầm ngắm của đám hải tặc nên mới khiến cho chính phủ càng thêm siết chặt với Kình đảo, cũng đành nguyện ý ký hiệp nghị với hải tặc. Và đây cũng chính là nguyên nhân chính phủ tạm thời cho phép bọn chúng lên bờ để đôi bên cùng trao đổi.

      Nhưng theo tình hình tại, có lẽ bọn họ cần phải suy tính lại từ đầu rồi.

      Sau khi ôm đủ rồi, Trì An mới cười hỏi: “Làm thế nào lại lên bờ?”

      Nhân ngư đỡ lấy eo Trì An, chưa vội trả lời câu hỏi của ngay, ngược lại quét mắt nhìn về ban công phía bên kia.

      đám người lại lần nữa bị tầm mắt Siren quét tới làm cứng đờ tại chỗ, chưa kể bầu trời còn cái bóng xúc tu của bạch tuộc ngừng ngoe nguẩy kia nữa, quả thực khiến ai dám hành động thiếu suy nghĩ.

      Phủ đảo chủ được xây đỉnh núi ven biển, gần như chiếm toàn bộ cả đỉnh núi, từ phía sau nhìn ra chút là có thể thấy được cảnh biển xinh đẹp bên ngoài.

      Thực chất con bạch tuộc khổng lồ kia còn chưa lộ hết cơ thể khỏi mặt nước mà cao hơn cả đảo chủ phủ nằm đỉnh núi luôn rồi, chưa kể những xúc tu mập mạp to lớn của nó những như hút lấy cả đại dương dưới đáy Kình đảo, mà vài những xúc tu khác lại còn lượn lờ giữa trung, cứ như chỉ cần vung cái là cũng đủ khiến cả tòa thành nguy nga của đảo chủ sụp đổ tan tành!

      Đây cũng chính là nguyên do con người luôn sợ hãi những loài động vật biển, sức phá hoại của chúng thực quá lớn!

      May là những động vật biển to lớn thông thường đều sinh sống dưới biển sâu, hiếm khi có chuyện chúng rời khỏi khu vực sâu dưới lòng biển để lên bờ. Chỉ riêng hôm nay chứng kiến cảnh nhân ngư cưỡi con bạch tuộc khổng lồ lên đây đại náo, con người mới chân chính cảm thụ được loài cự thú dưới đáy biển này là đáng sợ đến mức nào.

      Nhưng may mắn nhất vẫn là vì đảo chủ phủ xây dựng mình cõi đỉnh núi, con quái biển kia dù có hủy diệt Jones gia cũng ảnh hưởng tới những nơi khác. So ra mọi người cũng mấy tổn thất.

      nghe hải rằng có kẻ phái quân đội bao vây Durth gia, muốn ức hiếp em, cho nên mới đến đây giúp em xả giận!”

      Giọng của Siren thanh thoát vô cùng êm tai, tựa như nhân ngư được ban cho loại thanh trời phú cực kỳ hoàn mỹ, chỉ cất lên tiếng cũng đủ khiến da đầu người khác run rẩy, nhịn được thầm cảm giác được nguy hiểm.

      Trì An sửng sốt, vẫn chưa hỏi vì sao nghe được tin tức này bị hành động này của làm cho dở khóc dở cười.

      Bấy lâu Trì An chưa từng nghĩ ngày nhân ngư của mà lên bờ, vì thế vào thời khắc thực xuất trước mặt, Trì An bất giác bị người đàn ông của mình làm cảm động đến nên lời. tại nếu cho vị đại nhân này thể chút gì đó quả chẳng khác nào phụ công sức lộng quyền bày binh bố trận từ nãy đến giờ rồi.

      Vì thế lập tức cười ha ha, đáp: “Phải đó, em đúng là bị người ta ăn hiếp đó! Bọn họ đều xem mẹ con em là nhi quả phụ, tất cả mọi người đều hùa nhau ăn hiếp em!”

      Dưới chứng kiến của mọi người, ánh mắt của nhân ngư lập tức hóa sang trạng thái săn mồi của dã thú, vảy cá ở lưng phút chốc dựng đứng lên, các đường măng rô xung quanh dường như lóe ra tia bén nhọn dưới ánh mặt trời, toàn thân lúc này như đều tỏa ra tin tức của loài động vật ăn thịt hung tàn nhất của biển cả.

      Bọn họ chút nào nghi ngờ đáng sợ của nhân ngư này. Cứ cho là thực lực của suy giảm khi lên bờ, cũng thể di chuyển tự do như con người nhưng mà đừng quên, vẫn còn con bạch tuộc phe phẩy xúc tu khổng lồ của nó ở dưới biển.

      Vị nhân ngư này chỉ cần ra lệnh tiếng, con động vật biển kia chỉ cần động cơ thể của nó chút là có thể lật toàn bộ Kình đảo lên dễ như trở bàn tay.

      Jones phu nhân ở bên trong nghe được động tĩnh chạy ùa ra ngoài, lập tức bị hoảng hét lên tiếng, hai mắt trắng dã, cuối cùng ngất lịm .

      Molly Jones đỡ lấy mẹ mình ngất xỉu, kinh sợ nhìn nhân loại và nhân ngư ngồi xúc tu ở đằng kia, môi run rẩy ngã nhào xuống đất.

      Thực ra trước đó có vô số kẻ nhát gan ở đây lăn ra bất tỉnh, cũng chỉ những ai lớn gan hơn mới miễn cưỡng chịu đựng đến lúc này. Nhưng tại xem ra những kẻ đứng ban công dường như càng lúc càng cứng đờ, bởi khi tận mắt chứng kiến biến hóa của nhân ngư, rốt cuộc mọi người lý giải được vì sao nhân ngư là trong những tồn tại nguy hiểm bậc nhất trong số các loài hải .

      Dưới bầu khí nặng nề, loài người được nhân ngư ôm ấp kia bỗng vòng tay ra sau mà dịu dàng vỗ về vảy cá ở lưng . ai kia rốt cuộc làm gì, chỉ thấy vảy cá dựng đứng lên kia chậm rãi xẹp xuống, ánh mắt tuy vẫn tràn ngập lạnh lẽo của loài săn mồi nhưng dần còn quá đáng sợ như trước.

      đừng giận, em nghĩ những người này thấy rồi, hẳn về sau dám khi dễ em và Durth gia nữa đâu, đúng các quý ngài?” Trì An xong, quay đầu nhìn sang nhóm nhân loại đứng nơi ánh sáng mặt trời chiếu rọi, mặt lộ ra nụ cười vô cùng đáng .

      Nhưng dù tại cười đáng đến cỡ nào cũng ai có tâm tư thưởng thức, ràng mọi người chỉ thấy được nụ cười kia tràn đầy uy hiếp mà thôi.

      Người đầu tiên tỏ thái độ chính là vị quý tộc, Torr Varian.

      “Phải, đúng vậy đó! Vị nhân ngư tiên sinh này, ngài hiểu lầm chúng tôi rồi.” Vừa dứt lời, gã dùng sức huých vào hông Jones đảo chủ, ý muốn đảo chủ nhanh chóng tỏ thái độ với vị đại nhân trước mặt, trước mắt vượt qua cửa ải này rồi tính sau.

      Torr Varian này là cả của Jones phu nhân, vì là thông gia nên có tương quan lợi ích giữa hai gia tộc với nhau. Gã biết Jones gia có mưu đồ muốn đem mẹ con Durth gia làm vật hy sinh, vốn gã cho rằng kế hoạch này vô cùng tốt đẹp, vừa giải quyết được phiền toái vừa có thể mượn cơn thịnh nộ của em mà giải quyết hai mẹ con nhà này, quả thực có chuyện nào có lợi hơn chuyện này mới đúng!

      Nhưng có ai mà biết, hải cũng có thể lên được đất liền chứ.

      Durth gia vậy mà lại có giao tình với hải ? Họ quả tính sai rồi!

      Jones đảo chủ trầm mặc nhìn Trì An lúc lâu, cuối cùng mới lên tiếng: “Vị nhân ngư tiên sinh này, ta là cha của Angel Durth, bọn ta thương tổn nó. Sở dĩ phái quân đội vây quanh Durth gia như thế thực ra là để bảo hộ con bé mà thôi, bởi vì phe hải tặc gây bất lợi cho con bé!”

      Dứt lời, chỉ tay về phía tên hải tặc ở hướng khác, lớn tiếng : “Nhân ngư tiên sinh, đằng kia chính là hải tặc đấy! Chính vì sổ ghi chép tổ tiên Jones gia lưu lại mà chúng cho rằng Jones gia giấu Hải Dương Chi Tâm gì đó có thể điều khiển được hải , rồi cứ vậy mà lên bờ chèn ép bọn ta. Chỉ đáng thương cho Angel Durth suýt chút chết trong tay bọn hải tặc đó, sinh lòng oán hận nên ra tay với bọn chúng mấy lần. Cũng chính vì vậy mà hải tặc vô cùng căm hận Angel Durth, luôn lăm le chờ thời cơ tính sổ con bé.”

      Tiếng của Jones đảo chủ ầm ĩ oanh tạc, vang vọng khắp cả đảo chủ phủ, cũng làm cho bọn thủ vệ ở bên ngoài nghe mồn từng chữ.

      Chớp mắt bọn hải tặc đều biến sắc, đối tượng căm giận lập tức chuyển hết lên người Jones đảo chủ, thần sắc trở nên vặn vẹo khó coi.

      Những người còn lại dù biết hành động này của Jones đảo chủ chính là phủi bỏ trách nhiệm, nhưng vào thời điểm thế này, bọn chúng đều rất sáng suốt tiếp tục duy trì im lặng. Mặc dù những lời của Jones đảo chủ có hơi đê tiện, nhưng cũng đâu có sai. Nếu có thể mượn tay hải giải quyết hải tặc còn gì bằng, chuyện được lợi như vậy lý nào lại từ chối?

      Siren mặt biến sắc nhìn Jones đảo chủ hăng say lên tiếng ở đằng xa, rồi lại cúi đầu nhìn sang Trì An.

      Trì An giẫm chân đứng lên chiếc xúc tu bạch tuộc, vừa lúc thấy nhìn qua nhún vai : “ cần nhìn em, ông ta phải cha em!”

      Lập tức sắc mặt Jones đảo chủ trở nên thâm trầm khó coi.

      Những người còn lại cũng bị phủ nhận đầy quả quyết của Trì An làm sợ rớt tim, vô cùng lo lắng con hải kia giận lên làm ra chuyện gì đây nữa.

      Siren đưa mắt nhìn về phía Jones đảo chủ, thanh trầm thấp vài phần: “Nhân loại, chớ chọc giận ta!”

      “Ta chính là phụ thân của con bé!” Hai tay Jones đảo chủ bấu chặt vịn lan can, mặt thoạt nhìn vẫn giữ được vẻ trấn tĩnh, khí khái bất phàm, nhờ vậy có thể thấy được kẻ này có tính cách cứng rắn dễ gì lung lay, dù ở thời khắc mấu chốt vẫn có thể vì chính mình mà rũ bỏ hết thảy, dễ dàng bày vẻ mặt giả dối của mình ra ngoài cách nhuần nhuyễn.

      Lúc này, biểu vô cùng thành khẩn với Trì An: “Angel Durth, năm xưa vì số chuyện mà để mẹ con hai người lưu lạc bên ngoài, đó là ta đúng! Bây giờ biết được con có năng lực như vậy, cha vui mừng lắm. Ta muốn hai mẹ con con sau này có thể trở về Jones gia, dù gì nơi này cũng là nhà của hai người …”

      -------!”

      tiếng gào bén nhọn lập tức cắt đứt những lời thâm tình của Jones đảo chủ. Mí mắt của Jones đảo chủ co giật, còn Torr Varian bắt đầu dự cảm có điều may.

      Quả nhiên kế đó liền thấy Jones phu nhân ban nãy bị dọa sợ bỗng chốc nhảy dựng lên như hóa điên, rít lên với Jones đảo chủ: “Kerry Jones! Ông đừng mơ đón mẹ con Durth gia vào căn nhà này, ông đừng có mơ! Nhi nữ do ả đê tiện kia sinh xứng bước vào Jones gia, ông đừng mơ tưởng …”

      Bà ta điên cuồng gào thét, trang sức đầu nghiêng lệch bên, vài cái rơi rớt xuống đất cũng chẳng màng, chỉ mực khăng khăng bảo vệ quyền lợi trong cuộc hôn nhân đáng thương của bà ta.

      “Mẹ!” Molly Jones khóc lóc giữ chặt mẹ mình, sợ nếu xông ra vào lúc này khẳng định bị bọn động vật biển phát giết chết.

      Jones đảo chủ gần như còn giữ được vẻ bình tĩnh mặt nữa, ánh mắt căm hận vặn vẹo trợn trừng Jones phu nhân kêu gào bên kia.

      Torr Varian trong lòng than khổ, bên sai người bắt Jones phu nhân trở về phòng, bên thầm đánh giá hải ở trong viện.

      Bất thình lình, bóng đen hình thù xẹt qua bầu trời, tiếp đó những vật thể đặt ban công đều bị chém gọn đứt đoạn, khiến người người đứng ban công hỗn loạn té lăn xuống đất, xung quanh liên tục vang vọng tiếng la thét kinh hoàng.

      “Áaaaaaa-----!”

      Lại tiếng thét chói tai vang lên, chờ khi ai nấy đều kịp thời nhìn mới phát vật bị con bạch tuộc túm lấy ném lên trung đích thực là Jones đảo chủ, lập tức khiến tất cả mọi người kinh sợ đến nên lời.

      Con bạch tuộc kia dùng giác hút thân xúc tu tóm chặt lấy Jones đảo chủ rồi hất tung lên trời, chỉ nháy mắt mất hút ngoài biển khơi, chẳng còn thấy bóng dáng.

      Tất cả mọi người kìm được tháo chạy hết vào trong nhà, dù rằng chỉ với xúc tu khổng lồ của con bạch tuộc mà nơi ở bé của nhân loại cũng thể bảo vệ được bọn chúng. Nhưng phàm là con người khi gặp chuyện đáng sợ đến kinh hồn bạt vía, thông thường họ tìm vật hoặc thứ gì đó che chắn cho mình theo bản năng.

      Ngày hôm nay, toàn dân Kình đảo đều được phen tận mắt nhìn thấy loài được mệnh danh là quái vật biển cả trong truyền thuyết.

      So với loài quái vật biển cả mà nhân loại truyền miệng thứ này quả thực còn đáng sợ hơn rất nhiều. Nghe loài cự quái biển này sinh sống ở nơi sâu và tối tăm nhất dưới lòng đại dương, thậm chí có khả năng trong lịch sử nhân loại, con người lần đầu tiên được diện kiến tận mắt chúng. Dựa vào những xúc tu khổng lồ dài mấy chục ngàn tấc của nó thôi cũng có thể nuốt chửng cả Kình đảo dễ như trở bàn tay, thậm chí chỉ cần đến động tác của nó cũng đủ khiến bề mặt Kình đảo xảy ra trận động đất kinh hoàng.

      Tính từ thời khắc loài quái biển cả lần đầu trồi lên mặt nước trước chứng kiến khiếp đảm của con người, toàn bộ cơ ngơi của đảo chủ phủ đều bị những xúc tu của nó san thành bình địa, những con thuyền nghênh ngang giữa biển và vô số con người cũng bị giác hút của nó hất tung ra ngoài đại dương, tung tích. Nghe toàn bộ những nạn nhân hôm đó rơi vào tay bạch tuộc khổng lồ đều là hải tặc – những hải tặc vốn từng khi dễ nàng Angel Durth!

      Angel Durth – rốt cuộc ta là ai?

      ***

      “Angel Durth!” Từ giữa gian phòng tối tăm truyền đến tiếng rít nghiến răng nghiến lợi. Jones phu nhân căm hận với trai của mình: “Em mặc kệ, em tuyệt đối chấp nhận mẹ con Angel Durth kia, càng để cho bọn chúng có cơ hội bước vào Jones gia. Gia tộc Jones này chỉ có thể là của chúng ta, là của Molly con em! Còn Jerry hay Kerry cũng là thá gì, haha, là cái thá gì …”

      Bà ta điên rồi!

      Torr Varian nhạy bén ý thức được điểm này, trong lòng lập tức rét lạnh.

      Nhưng hơn tất cả, gã vẫn lo lắng cho tương lai của nhà Varian liệu có bị Jones gia làm liên lụy hay hơn.

      Chỉ trong nháy mắt, tòa pháo đài nguy nga của Jones gia bị quái vật biển cả kia tàn phá đến còn gì, cả bọn hải tặc luôn diễu võ giương oai cũng bị ném ra nơi nào đó ngoài biển khơi, sống chết, những chiếc thuyền tự tại chúng vốn xem là nhà cũng chìm dưới lòng đại dương mất rồi.

      Giờ đây còn kẻ nào dám lên tiếng chống đối nữa, bởi vì ai dám.

      Nào kẻ nào còn dám biết sống chết đối nghịch với hải , chỉ cần câu triệu hồi con quái biển nào đó thôi, khẳng định đủ san bằng hòn đảo bé của nhân loại rồi.

      Giờ phút này, mọi người mới thực hiểu được điều này.

      Torr Varian vừa ra đến cửa thấy cháu Molly của mình khóc lóc chạy tới.

      “Cậu Torr, cha con, ông ấy …” Molly nghẹn ngào hỏi.

      Torr Varian vỗ vai ta an ủi: “ bị thương rất nặng, tuy nhiên đến nỗi mất mạng. Âu cũng nhờ Hải Thần phù hộ !”

      “Nhưng ông ấy cả đời cũng thể đứng dậy được, chỉ có thể nằm giường.” Molly Jones thương tâm ôm mặt khóc, “Jones gia còn, còn con cái gì cũng có, tất cả đều tại Angel Durth …”

      “Molly!” Torr cắt đứt lời ta, gương mặt đanh lại: “Bây giờ Kình đảo phải tuyển chọn tân đảo chủ khác để kế vị, chừng con bé đó là tân đảo chủ sau này của chúng ta. Con và Angel Durth suy cho cùng cũng là chị em, nó chiếu cố cho con mà, yên tâm !”

      Trong mắt Torr Varian, Angel Durth này nhân cơ hội giết chết Kerry Jones là tốt tính lắm rồi, người nào có thể đối xử tâm bình khí hòa với kẻ từng tính kế chính mình cả. Quả thực những hành vi của Jones đảo chủ lúc trước là vô cùng quá quắt.

      Ngẫm lại thân phận của Angel Durth chính là đứa con ngoài giá thú của em rể mình, trong lòng gã nhịn được phát lạnh, khỏi so sánh với đứa con riêng của gã ở Varian gia.

      Molly khóc lóc lắc đầu, “ đâu … cha làm chuyện quá đáng như vậy, ta tha thứ cho chúng ta …”

      Lúc này Molly Jones xác thực chết tâm rồi. Chỉ trong khắc, cha ta bị liệt, mẹ phát điên, gia tộc suy tàn sụp đổ, ta còn lại cái gì?

      Sau khi Torr Varian đuổi cháu của mình về phòng, lập tức nhanh chóng về phòng thay y phục đến Hill gia.

      Chờ gã đến nhà Hill gia phát trong nhà gia tộc Hill hôm nay bỗng dưng lại có nhiều người cách khác thường.

      Torr Varian tức khắc hiểu được nguyên do vì sao những người này tụ họp ở đây, há chẳng phải bởi vì Edward Hill là bằng hữu của Durth gia còn gì. tại thế cuộc Kình đảo có chuyển biến, tất cả mọi người buộc phải đứng ra giải quyết vấn đề tìm người gánh vác trọng trách của đảo chủ. Vốn là vì lợi ích của chính mình, các vị quý tộc ở đây đều hẹn mà xuất rục rịch.

      Có điều xưa nay mỗi khi tranh cử vị trí đảo chủ, yếu tố thực lực và thân phận chưa bao giờ tách rời nhau. Những vị đảo chủ đời trước, hết thảy cũng đều là người có gia tộc hùng mạnh đảm nhiệm đó thôi.

      Nhưng giờ đây còn cách nào khác, ngôi vị đảo chủ lần này khẳng định là rơi vào tay “Angel Durth” rồi.

      Tuy rằng này chỉ là quý tộc mới trở lại Warner, cả tài phú lẫn thực lực đều kém hơn nhiều so với các dòng dõi quý tộc khác, nhưng quả thực vị này hoàn toàn có đủ mọi điều kiện của đảo chủ.

      Tương giao được với hải và thêm kiếm thuật cao siêu của này, gộp lại cũng đủ lấn át hết thảy mọi thứ, trở thành đảo chủ danh chính ngôn thuận!

      Cứ cho là này chỉ là bé tuổi còn quá đáng coi trọng, chỉ cần dựa vào quan hệ với hải thôi cũng đủ khiến cho tất cả mọi người chấp nhận rồi.


      tại, điều bọn họ phải làm chính là sau khi trợ giúp Angel Durth trở thành đảo chủ, họ cần phải được lợi càng nhiều càng tốt.

      Thu xếp kế hoạch trong lòng xong xuôi, Torr Varian an tâm mặt đổi sắc bước xuống xe ngựa, nhưng chẳng may lại chạm mặt Leslie Carter ngay tức .

      “Chà, chẳng phải ngài Varian đó sao?” Leslie cười khằng khặc, “Nghe Jones đảo chủ được vớt từ dưới biển trở về, biết giờ thân thể thế nào rồi? Hẳn là còn có thể tham gia lễ nhậm chức tân đảo chủ chứ nhỉ?”

      Thần sắc Torr Varian trở nên vặn vẹo, ánh mắt nhìn Carter cũng tràn đầy căm phẫn, nhưng gã còn cách nào khác ngoài việc cố gắng dằn cơn giận này xuống.

      @song ngư
      Last edited: 22/2/19
      Mshalloween90, Happyanh, chjchj10018 others thích bài này.

    5. La Thùy Dương

      La Thùy Dương Well-Known Member

      Bài viết:
      206
      Được thích:
      2,408
      CHƯƠNG 145: NGƯỜI CÁ BIỂN XANH

      Tiếng thủy triều va đập từng nhịp sóng, hồi lâu, Kình đảo về đêm rốt cuộc mới khôi phục lại yên tĩnh.

      còn thanh ồn ã ban ngày và uy hiếp của những loài vật biển cả, tòa đảo liền an phận đắm mình trong đêm tối. Lúc này những ánh đèn dầu đảo bắt đầu thắp sáng le lói, những hòn đá ngầm thi thoảng bị sóng đánh vỗ, thanh dịu khiến lòng người bất giác mềm .

      Phía hòn đá ngầm nhú ra khỏi mặt biển, nhân loại nhào vào lòng nhân ngư của mình, dùng tay lau những giọt nước vương gương mặt . Dưới trời đêm, những bọt nước trong suốt vương mặt càng khiến da thịt thêm phần trơn tru bóng mượt.

      bắt lấy tay , nhéo nhéo những khớp xương mềm mại của nhân loại, dám dùng sức.

      Xương cốt nhân loại ràng cứng cáp như hải . Trong mắt của bọn họ, nhân loại là loài chủng tộc vô cùng yếu ớt.

      Trì An nhìn Siren cười tủm tỉm, chút để ý tay mình bị đối phương cầm xoa nắn mà chỉ rúc vào ngực , hỏi: “Siren, làm sao biết em gặp chuyện mà đến?”

      Lại còn đến đúng lúc như vậy, chưa kể còn lên sân khấu cách oai phong như thế. Nếu hề cố ý, Trì An tuyệt đối tin.

      “Chính hải cho biết.” hôn hôn các ngón tay Trì An, ánh mắt nhìn tựa như trêu đùa.

      ràng hề có chút hành động nào mang tính ám chỉ nào, trong đôi mắt trong trẻo kia thậm chí lại còn có vẻ lạnh lùng, thế nhưng hiểu sao Trì An lại cảm thấy trong lòng có lửa nóng, suýt chút nữa nhịn được nhào tới ôm chầm lấy .

      “Hải ? Là người cá sao?” Trì An lại hỏi.

      vẫn sờ nắn tay , hôn lên các khớp xương tay của , bộ dáng vô cùng bận rộn.

      Điệu bộ này, Trì An sao có thể hiểu. thầm cảm thấy buồn cười, đồng thời cũng cảm thấy đây cũng là chuyện ngoài dự đoán.

      Bất kể người đàn ông này cùng vượt qua bao nhiêu thế giới, dù có sinh trưởng thành loại người gì hay bản thân bị ảnh hưởng tính cách bởi nguyên thể ra sao vài bản năng nguyên thủy trong vẫn hề thay đổi, giống như chuyện thích giám sát chẳng hạn. Dù cho Tư Ngang ở đây, cũng vẫn duy trì ý định giám sát thôi mà.

      Trì An có thể khẳng định nếu mình thực làm ra chuyện gì đó có lỗi với người này, nhất định triệu hoán hải tiêu diệt Kình đảo, sau đó bắt nhốt vào trong phòng tối ngay lập tức!

      May thay, ngoại trừ việc gấp gáp đối phó những tên cặn bã kia ra có làm chuyện gì khác khiến hiểu lầm cả.

      Trì An thầm thấy may mắn, tiếp theo lại hỏi thăm Siren tình trạng bên kia giải quyết thế nào. Nghe Siren mùa xuân năm trước, các nhân ngư trong tộc đều sinh ra khá nhiều trứng nhân ngư, cũng thu xếp vô số người trông coi khu vực ấp trứng để bảo vệ chúng được an toàn. Trì An nghe hồi liền cảm thấy nôn nao trong lòng, đây là điều mới lạ duy nhất chưa từng tiếp xúc qua ở thế giới này.

      “Thuyền của chúng ta dần hoàn thành, các thủy thủ đều ra sức tập luyện. Qua khỏi khoảng thời gian này họ có thể thuần thục mọi thứ, đến lúc đó em cùng ra biển khơi nhé.” Trì An cười , quả nhiên cảm giác được đuôi cá an ổn dưới nước bỗng dưng nhàng phe phẩy, làm những bọt nước trong suốt văng tung tóe khắp nơi.

      “Chúng ta đặt tên cho con thuyền này là gì đây nhỉ? Đặt là thuyền Siren có được hay ?” Trì An hỏi .

      “Rất được.” Người đàn ông trả lời chút do dự.

      Trì An nín cười bổ nhào vào lồng ngực , mặc cho ngô nghê hiểu ôm lấy cười càng lúc càng khoái chí trong lòng mình. Mặc dù hiểu vì sao lại cười nhưng theo bản năng cũng hiểu cười , nhất thời tức giận giam cầm lấy trong ngực, cúi đầu hôn lấy hôn để.

      Trì An vòng tay qua cổ , dần dần gia tăng nụ hôn thêm sâu sắc.

      Mãi cho đến thân thể hai người đều có chút xao động, nụ hôn này mới ngừng lại.

      cúi đầu nhìn gương mặt sáng bừng nay nhiễm sắc đỏ vô cùng xinh đẹp, trong đôi mắt đen láy ánh lên tầng hơi nước mù mịt, nhất thời làm lòng nhộn nhạo như có lửa. Nếu phải địa điểm thích hợp, nhất định kìm được mà kéo vào đại dương sâu thẳm, trực tiếp giao phối rồi.

      thể gấp gáp được!

      vuốt ve gương mặt hồng nhuận của Trì An, cảm thụ độ ấm mềm mại từ da thịt truyền tới, trong lòng tự thầm có tính toán.

      Trì An tuy là tài xế già nhưng ngẫu nhiên cũng cảm thấy ngượng ngùng mỗi khi cảm nhận được loại mập mờ giữa nam và nữ. Đặc biệt là khi người đàn ông của mình ở thế giới này lại biến thành chàng nhân ngư đơn thuần trong suốt, bảo làm sao có thể lôi loại tư tưởng đen tối kia làm vấy bẩn chứ?

      Vẫn cứ để làm nhân ngư đơn giản biết gì hết, thuần khiết bên nhau giữa đại dương mênh mông .

      nhanh chóng sang chuyện khác, cười cười với : “Siren, hôm nay ngầu quá !”

      Nhân ngư ở dưới nước nhàng lắc đuôi, bộ dáng kiêu ngạo hiển nhiên, “Là do nhân loại quá yếu! Chỉ động vật biển cũng có thể dọa bọn chúng thành như vậy, quá vô dụng!”

      Nhưng đây lại là loài động vật biển thuộc hàng nguy hiểm nhất đó có được vậy?

      phải là nhân loại vô dụng, mà là do quân địch quá mức cường đại cùng cấp bậc với những sinh bậc hạ đẳng được, thực chất là thể so sánh mà!

      “Nhưng rốt cuộc cũng xuất , em thực rất vui!” cười tủm tỉm .

      Tuy rằng Trì An sớm vạch xong kế hoạch đối phó với gia tộc Jones và chuẩn bị để họ giao ra quyền kế thừa đảo chủ. Vốn dĩ kế hoạch của vừa mới triển khai bị vị nhân ngư này phát chặt đứt.

      Vũ lực xưa nay luôn là lệnh bài của những tay sát thủ, so với mưu quỷ kế của loài người lực uy hiếp của loài động vật biển như bạch tuộc dĩ nhiên phải lợi hại hơn gấp trăm lần rồi. Đứng trước quái vật biển cả, nhân loại ngoài việc thỏa hiệp còn cách nào khác, ngay cả van xin kì kèo cũng được.

      mất tự nhiên ừm tiếng, lại sáp tới hôn Trì An, đem cả cơ thể bé của nhét trong ngực mình.

      Nhiệt độ cơ thể của nhân ngư tương đồng với nước biển, đều lành lạnh như nhau. Với loài nhân ngư mà , nhiệt độ cơ thể của nhân loại là quá cao, nhưng trái lại vẫn vô cùng thích thú độ ấm người , khi ôm vào lòng là nỡ buông tay.

      Bầu trời đêm nay dày đặc những ngôi sao sáng, dưới tiếng sóng mềm mại vỗ về, hai người họ cùng ôm nhau tại chỗ, mười ngón đan chặt, còn khoảnh khắc hạnh phúc nào có thể sánh bằng giờ phút này.

      Trì An nằm trong lòng , chậm rãi chìm vào giấc ngủ.

      Mãi cho đến hừng đông, lúc Trì An tỉnh dậy phát có gì đó bao phủ hai mắt mình, khiến trước mắt chỉ toàn mảnh tối đen.

      Thời điểm mí mắt Trì An run rẩy, Siren liền biết tỉnh giấc, đến khi bị hàng mi dài khẽ chạm đến lòng bàn tay mình, mới chậm rãi dời tay mình ra khỏi mắt .

      Ánh nắng chói lòa từ mặt trời cao rọi thẳng vào mắt, ngay lập tức dập tắt luôn cơn buồn ngủ của Trì An.

      Đến giờ mới phát , đêm qua vì mải mê chuyện nên cuối cùng mình gục trong lòng ngủ thiếp , cả đêm đều về nhà.

      tại sắc trời hừng sáng, nhân ngư nửa ngồi ở đá ngầm, nửa dưới tự nhiên buông thõng trong nước. Sợ ánh mặt trời làm đau mắt trong lòng mình, vì thế khi trời vừa hừng đông, lập tức đưa tay che ánh mắt , để có thể thoải mái ngủ ngon.

      “À, Siren, em phải về rồi …” xoa xoa mắt .

      tiếng, giọng điệu thản nhiên.

      Trì An ôm tay múc nước biển để rửa mặt, để bản thân thanh tỉnh chút mới quay đầu nhìn chàng nhân ngư dần chìm cơ thể của mình trong nước. Những hạt nước đọng từ ngực tí tách chảy xuống, đuôi tóc dài màu bạc trôi bồng bềnh dưới nước, theo từng đợt sóng dập dềnh nhấp nhô, kết hợp với ánh dương rọi xuống như càng khiến thêm phần xinh đẹp.

      Trì An cười khúc khích nhìn , lại hôn mặt cái, : “Elena muốn gặp đấy. Khi nào chịu ra mặt gặp mẹ em đây?”

      ừm tiếng, đỡ lấy eo đáp: “Vậy định ngày nào đó .”

      “Được.”

      Lại quấn quít thêm hồi, đến khi mặt trời lên cao, mới đưa trở lại đất liền.

      Bởi vì việc động vật biển đại náo Kình đảo ngày hôm qua nên hôm nay dường như hề có ngư dân rời bến bắt cá, dọc bờ biển đều trở nên buồn tẻ vì vắng lặng.

      Lúc Trì An lê từng bước lên bờ gặp được vài đứa trẻ lớn gan thoạt chừng mười hai mười ba tuổi. Vốn những đứa trẻ này chỉ định tìm kiếm vài hoa quả bờ biển rồi ngay, ngờ lại gặp phải Trì An lên từ dưới biển, dường như ở ngoài biển phía xa lại còn xuất bóng người đàn ông chỉ lộ nửa người mặt nước, bất giác khiến bọn trẻ nhịn được ngây người.

      Đến tận khi cái bóng thấp thoáng của người đàn ông tuyệt mỹ kia lần nữa chìm dần trong nước, lộ ra chiếc đuôi cá xanh biếc dưới ánh mặt trời, lúc này bọn trẻ mới có phản ứng.

      “Là hải !?”

      ***

      Rất nhanh, Trì An trở lại Durth gia tại Warner.

      Durth gia còn bị bao vây bởi quân đội Kình đảo. Trì An vừa bước vào cửa thấy ngay quản gia Millers với bộ dạng mệt mỏi ngủ gật sofa phòng khách, trong phòng còn có vài người khác ăn mặc chỉnh tề, cũng gục đầu hoặc nhắm mắt nghỉ ngơi chỗ.

      Nghe thấy tiếng động, Millers giật nảy mình tỉnh táo lại, vừa nhìn thấy Trì An lập tức mở to cả hai mắt.

      “Thiếu gia, ngài về rồi!” Millers dõng dạc kêu lên.

      Giọng của Millers nháy mắt thu hút những người bên cạnh, ngay lập tức mọi người đều dồn mắt nhìn sang.

      lầu vang đến tiếng bước chân dồn dập, tiếp đó mọi người nhìn thấy Elena gấp gáp chạy tới, vẻ như là vừa mới rời giường chạy xuống, ôm chầm Trì An: “Con , cuối cùng con cũng trở về! Đêm qua con đâu vậy? Các quý ngài ở đây chờ con suốt đêm đấy.” Mặc dù ngoài miệng Elena dùng ngữ điệu gặn hỏi, nhưng mặt lại tràn đầy tự hào.

      Elena mặt mày hồng hào, tuy đáy mắt xuất quầng thâm do thiếu ngủ nhưng tinh thần của bà lại vô cùng phấn khích, rất giống với Millers giờ.

      Trì An đảo mắt nhìn hai người họ, cười : “Đương nhiên là con ở dưới biển rồi.”

      Elena nghe vậy, nghĩ tới con của mình gặp nhân ngư cả đêm mà chút nghỉ ngơi, thế là đau lòng : “Con , có muốn lên lầu nghỉ ngơi trước hay ? Mẹ nghĩ các quý ngài đây để ý đâu, phải ?”

      Được hỏi đến, các quý ngài ở đây chỉ đành cười khổ trong lòng, ngoài mặt lại nghiêm cẩn khiêm tốn: “Đúng vậy, Durth … tiên sinh!”

      Tuy rằng sau chuyện ngày hôm qua, mọi người ai cũng biết Durth gia chỉ có duy nhất vị tiểu thư nhưng khi nhìn thấy Trì An toàn thân nam trang, thoạt nhìn tựa như vị thiếu gia khôi ngô tuấn mỹ, những người này cũng rất thức thời gọi là Durth tiên sinh.

      cần, con ngại!” Trì An ngủ mấy tiếng nên tinh thần cũng đến nỗi, có thể tiếp đãi những vị chờ ở đây cả đêm.

      Sau khi mọi người an vị, Trì An mới hiểu lý do vì sao những người này đồng thời đến đây tìm mình.

      Bọn họ đều là những người đại diện cho các quý tộc danh tiếng và số đại biểu trực thuộc chính phủ, thay mặt cho tầng lớp quý tộc tiện lộ diện, đến đây để khéo léo truyền đạt lại ý tứ của họ với Trì An. Bất kể Trì An muốn làm cái gì, bọn họ đều toàn lực hỗ trợ đến cùng. Thậm chí đại biểu của chính phủ còn trực tiếp mở lời, hy vọng Trì An có thể ra mặt quán xuyến cục diện rắc rối của Kình đảo.

      Với những người khác mà đây là mớ hỗn độn, nhưng với Trì An, đây cùng lắm cũng chỉ là chuyện thường mà thôi.

      Bởi Trì An có được thực lực khiến dân chúng nơi đây kính phục hoàn toàn.

      vị nhân viên bộ ngoại giao trong số đó báo cáo với Trì An: “Do bởi ngày hôm qua có rất nhiều chiếc thuyền chìm xuống biển, nên những thuyền viên của các đảo khác đều kẹt ở Kình đảo. Đội tuần tra hải quân cũng thu xếp vài chỗ cho họ nghỉ ngơi, đợi chuẩn bị xong thuyền cho bọn họ trở về.”

      vị quản lý cũng báo cáo với về những tổn thất do động vật biển gây ra ngày hôm qua.

      Đương nhiên tổn thất lần này của Kình đảo hề lớn. Ngoại trừ động đất mà con bạch tuộc tạo ra ngày hôm qua khiến số ít nhà dân kém chất lượng sụp đổ thiệt hại lớn nhất phải là Jones gia mới phải, biến phủ đảo chủ nguy nga tráng lệ trở thành mảnh phế tích chỉ trong chớp mắt. Hiển nhiên đây đều thuộc sản nghiệp của Jones gia, tuyệt đối liên quan đến chính phủ.

      Nghe xong, Trì An nhịn được đưa mắt nhìn hết những người họ, thể ngắt lời người báo cáo, nở nụ cười có lỗi: “Các quý ngài, thứ cho tôi thẳng, những điều này thuộc trách nhiệm của tôi. Thực ra động vật biển lên bờ hôm qua chỉ là chuyện ngoài ý muốn mà thôi, tôi cam đoan chuyện tương tự thế này xảy ra nữa. Còn những chuyện khác, nên làm thế nào cứ làm thế đó vậy.”

      Mọi người kinh ngạc nhìn , sau lúc lâu mới hiểu quả nhiên nàng này nắm được tình hình tại rồi.

      Vì thế, vị quan viên của bộ ngoại giao dùng giọng điệu nịnh hót với Trì An: “Durth tiên sinh đáng kính, tuy là lúc này chưa đến mãn nhiệm kỳ hai mươi năm làm đảo chủ nhưng Jones đảo chủ lâm trọng bệnh, ngài ấy thể tiếp tục đảm nhiệm chức vị đảo chủ được nữa. tại Kình đảo buộc phải tranh cử chức đảo chủ để tìm ra người kế thừa, và theo chúng tôi cảm nhận được, Durth tiên sinh là người vô cùng thích hợp cho vị trí này!”

      Trì An: “…”

      Elena và Millers quản gia kích động đến sắc mặt đỏ bừng, nhìn Trì An nên lời.

      Ngày hôm qua sau khi biết được mục đích những người này đến đây, hai người họ kích động trận rồi, bây giờ còn được nghe chính thức trước mặt, chủ tớ vẫn là kích động đến nhịn được thêm nữa.

      Là đảo chủ đó, chức vị có thể nắm quyền cả quân đội, điều hành cả Kình đảo, đây là vị trí mà chỉ có những người thuộc dòng dõi quyền quý của gia tộc danh tiếng mới được đảm nhiệm và người trẻ tuổi nào có thể với tới được. Nhưng nay cơ hội lớn như vậy những xuất trước mặt mà còn cách họ rất gần nữa, bảo bọn họ làm sao có thể kích động cho được?

      Trì An đánh giá bọn họ hết lượt, cười : “Việc này trước tiên cứ như vậy !” Sau đó lại quay sang nhìn Millers : “Millers, ông lập tức sắp xếp ! Ba ngày sau Durth gia tổ chức buổi yến hội, mời nhân sĩ khắp nơi cùng đến đây chung vui.”

      Millers giống như bị ai đó đả thông kinh mạch, sức sống đột nhiên tăng vọt, mừng rỡ đáp tiếng rồi bắt tay vào thu xếp công việc.

      Sau khi tiễn các vị khách rời , Trì An duỗi lưng, quyết định trở về phòng tu luyện.

      “Elena, mẹ xem ra cũng được khỏe cho lắm, cũng nên vào phòng nghỉ ngơi thôi.” Trì An đỡ tay bà, cười dìu bà trở về phòng.

      Elena cười đáp: “Mẹ hề mệt, mà! Angel à, mẹ thực rất vui mừng, tuy trước đây cũng từng đề cập tới, nhưng bây giờ mẹ vẫn muốn cho con biết, cả cuộc đời này của mẹ chưa từng có ngày nào vui như hôm nay.”

      Trì An phì tiếng, kìm được cười rộ lên.

      Lúc hai mẹ con tiến vào phòng ngủ, Trì An đột nhiên : “Elena, hôm qua lúc bạch tuộc biển hất văng Jones đảo chủ ra ngoài đại dương, vô ý làm xương sống ông ta bị thương nặng, có thể cả đời này ông ta phải yên ổn giường rồi, còn Jones phu nhân vẻ như giờ phát điên. Riêng nơi ở của Jones gia giờ đây bị bạch tuộc biển tàn phá dữ dội, xem ra tổng thiệt hại hề ít đâu.”

      Thần sắc mặt Elena thoáng chốc cứng lại, trông có chút kỳ lạ, sau lúc lâu mới trả lời: “Angel, cám ơn con!”

      Trì An giang tay ôm bà, cười : “ cần cám ơn, đây là chuyện bọn họ phải gánh!”

      Trong mắt Elena long lanh nước mắt, bà vội vàng lấy khăn tay lau , cười cười: “Cho đến bây giờ mẹ cũng chưa từng có ý muốn trả thù họ, bởi vì mẹ biết mình có năng lực làm điều đó, vì thế chỉ đành chọn cách sống tốt. Nhưng ngờ khi nghe được kết cục của bọn họ, trong lòng mẹ vẫn cảm thấy vô cùng hả dạ, như vậy có nghĩa mẹ vẫn còn mang lòng thù hận, chưa buông được. Có điều kể từ hôm nay trở , mẹ hận bọn họ nữa!”

      hoàn toàn buông bỏ việc năm đó, dù là đau thương hay khổ cực, hết thảy đều nên kết thúc thôi.

      Từng là thiên kim rồi chớp mắt tán gia bại sản, nghèo túng đến mức phải buông bỏ lòng tự tôn để làm người hầu cho gia đình người khác, để rồi cuối cùng bị kẻ xấu hãm hại, gánh lưng tội oan mà buộc rời khỏi khu quý tộc Warner.

      Những người tạo nên bất hạnh cho bà trong quá khứ, giờ đây còn thê thảm hơn cả bà ngày trước. Cả nửa đời sau của họ phải sống tuyệt vọng như thế, bà cần gì phải quan tâm đến những người đó nữa.

      Khi chiều dần buông, Edward Hill đến tận cửa nhà Durth gia thăm hỏi.

      Trì An ngồi ở phòng khách lầu tiếp đãi , nhìn thần sắc đối phương lộ vẻ mỏi mệt, mỉm cười hỏi thăm: “Đêm qua Hill trưởng quan ngủ đủ giấc sao?”

      Edward Hill nhìn sâu vào mắt , : “Kể từ tối qua cho đến giờ tôi đều chưa từng chợp mắt,hết lần này đến lần khác đều có người của Hill gia ghé thăm, tôi thể tiếp đãi bọn họ.”

      Trì An hiểu được ý tứ của , bèn đích thân pha cho tách cà phê.

      Edward Hill nhìn tách cà phê trước mặt, hương cà phê khi xộc lên mũi đặc biệt thơm ngát nhưng vẫn hề động đến, vì lúc này đặc biệt cảm nhận được chua xót cay nồng hòa lẫn trong tách cà phê kia.

      Từ khoảnh khắc nhìn thấy và nam nhân ngư kia ôm nhau ngày hôm qua, biết Edward này rốt cuộc đến trễ bước!

      Giờ đây chỉ đành làm như hề hay biết, cố gắng giống như trước kia, lấy cương vị là người bạn để đối mặt với người con trước mắt.

      lúc lâu sau, cuối cùng cũng lên tiếng: “Angel Durth tiểu thư, biết có hứng thú trở thành đảo chủ nhậm kỳ lần thứ 102 của Kình đảo hay ?”
      @song ngư
      Mshalloween90, daovan210, chjchj100113 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :