1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Vương bài sủng phi - An Chi Hiểu

Thảo luận trong 'Sách XB Đang Type'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Vương bài sủng phi

      [​IMG]

      Tác giả: An Chi Hiểu

      Dịch giả: Nguyễn Thành Phước

      Công ty phát hành: Newstarbooks

      Nhà xuất bản văn học

      Xuất bản năm 2015


      Giới thiệu


      Chàng - dung mạo khuynh thành, quyền lực khuynh thiên hạ, gã thợ săn tao nhã, lợi hại nhất Cửu châu.

      Nàng - đóa phù dung kiều mị ngậm sương tinh nghịch mà thông thái mang sứ mệnh tìm phép giải cho lời nguyền huyết chú. Họ người đứng ở hai đầu cán cân, tình là quả cân ở giữa. Ai nghiêng xuống trước kẻ đó thua. Giữa đấu trường quyền lực tàn khốc và giông bão của lòng thù hận hiểm sâu họ thế nào tìm được nhau cho tình cháy bỏng tinh khôi?​
      Hale205Chris thích bài này.

    2. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Chương 1: Xuyên

      Hôm nay là sinh nhật 23 tuổi của Phù Mạt Ca, vì thích đồ cổ nên Lâm Ưu đưa đến hiệu đồ cổ mua quà.

      Đây là hiệu đồ cổ rất nổi tiếng, , có đủ loiaj đồ cổ tuyệt đẹp, ngọc bội, ovngf ngọc, khuyên tai, tranh chữ, có cả những bình hoa bằng sứ xanh, đẹp lung linh.

      Hai người chọn rất lâu, vẫn tìm được món đồ ưng ý. Đúng lúc định quay ra, Mạt Ca vô tình nhìn thấy cái mặt dây chuyền bằng ngọc hình giọt nước để trong tủ kính bày các loại dây chuyền.

      Mặt ngọc dây chuyền to bằng đầu ngón tay cái, màu xanh nhạt, tạc khuôn mặt như hoa phù dung đẹp khuynh thành, đường nét thanh tú diễm lệ, lập tức thu hút . Nghe ông chủ giới thiệu chiếc mặt ngọc có hơn ngàn năm lịch sử, quá xứng là đồ cổ.

      “Mạt Ca, thần thái người này rất giống cậu.” Lâm Ưu kêu lên.

      Phù Mạt Ca cười. vốn nghĩ, ngọc là đồ trang sức có linh khí nhất, mỗi miếng ngọc đều có chủ nhân của nó, hơn nữa còn có số phận riêng. Vừa nhìn thấy mặt dây chuyền này, cảm giác cực kì quen thuộc.

      Lâm Ưu thấy rất thích, liền hỏi giá. Phù Mạt Ca hơi ngạc nhiên chiếc mặt dây chuyền quá đắt. Gia đình Lâm Ưu là quý tộc ở thành phố A, rất giàu có, thấy mấy khi thích món đồ trang sức, liền hào phóng viết sec, mua mặt dây chuyền đeo cho .

      “Tiểu Ưu, đắt quá.”

      "Chẳng phải cậu vẫn , ngọc có linh khí, nó tự nhận chủ nhân sao? Mình thấy chủ nhân của chiếc mặt dây chuyền này chính là cậu." Lâm Ưu cười .

      Hai người ra khỏi hiệu đồ cổ, Lâm Ưu hẹn Mạt Ca tối nay dự sinh nhật , Mạt Ca chuẩn bị party sinh nhật rồi. Lâm Ưu có việc cần đến trường giảu quyết, vẫy tay trào, rồi lái xe .


      Mạt Ca mỉm cười, cúi đầu vuốt ve mặt dây chuyền lủng lẳng trước ngực. Ngọc thạch có linh khí, người dưỡng ngọc, nhọc dưỡng người, tục ngữ đều vậy.

      Mạt Ca cười khẽ "Tuổi thọ của ngươi dài hơn ta, biết có thể cũng ngươi bao lâu.... Hãy để chúng ta làm bạn với nhau cùng chặng đời này nhé."

      Ánh trăng đêm nay như khói phủ, thanh lanj mơ màng.

      Phù Mạt Ca từ khu trung cư bước ra, vẫy taxi đến quán bar, Lâm Ưu gọi điện giục . Hôm nay là ngày du lịch, có hai đoạn đường bị chặn. Con phố này xe qua lại rất đokng, người lái taxi , muốn tranh thủ thời gian, chi bằng xuống xe chạy cho nhanh, chỗ này cách quán bar xa. Phù Mạt Ca xuống xe, định chạy đến đó.

      Đột nhiên trời xuất hiẹne lạ, bảy ngôi sao nổi thành vệt, giống tia ngân bạch rạch ngang trời.

      Mạt Ca dừng bước, kinh ngạc ngẩng đầu nhìn trời, cùng lúc ngực có tia sáng loé ra. cúi nhìn, mặt ngọc dây chuyền loé ánh sáng xanh biếc. thoáng nhìn thấy khuôn mặt, khuôn mặt lờ mờ. Tim bỗng quặn đau.

      Đột nhiên, có hai tia sáng, xanh trắng, song song tạo nên luồng khí dữ dội , điên cuồng quấn vào nhau, lăn lộn. Mạt Ca trố mắt nhìn. Luồng khí đột nhiên tràn đến, trùm lên .

      Ý thức mờ dần.

      Khi tỉnh lại, thấy mình ở trong khe núi trống trải, mịt mờ sương khói.

      Nắm chặt chiếc mặt ngọc trong tay, nỗi kinh ngạc, căng thẳng, ngơ ngác kích vào tim Phù Mạt Ca, hoá thanhh thứ thanh khàn đặc khe khẽ: "Chuyện gì thế này?"

      " nương...." giọng noia già nua vang sau lưng.

      Phù Mạt Ca quay phắt người lại.

      nữ nhân xuyên sương khói tới. Áo trắng tuyết bay phất phơ. Mái tóc trắng cước xoả tung theo gió, nhưng hình hài lại giống thiếu nữ tuổi hoa, rạng ngời như châu ngịc, cổ tay trắng muốt, da như bạch ngọc toả hương, mắt long lanh, sáng như sao.

      Đây là Thiên Sơn Đồng Lão ư? Phù Mạt Ca giật mình. Đây là đâu? Người này là ai?

      "Bà gọi tôi sao?" Phù Mạt Ca khẽ hỏi, bụng thầm gnhĩ nên sưng hô thế nào. Gọi bà bà, dường như người ta còn trẻ hơn mình, gọi là em, thi người ta tóc bạc....

      " nương, tôi chờ nương gần năm rồi! Người đó khẽ than, giọng dịu dàng, ánh mắt nhìn từ bi và thánh khiết, rồi hài lòng gật đầu chập choạng tới, giống như dẫm lên mây.

      Phù Mạt Ca nhìn quanh, khói trắng mang mang. ngưng mắt nhướnh mày: "Ngươi là ai? Tại sao lại đợi tôi? Đây là đâu?"

      "Đây là kết giới giữa giới và nhân gian. Ta là vận mệnh bà bà." Người đó cười nhạt, đột nhiên trước ánh mắt kinh ngạc của Phù Mạt Ca, giơ tay vẫy cái. Sương khói trước mắt lập tức biến mất, lộ ra thảm hpa mạn châu sa đỏ như máu nở rộ ven con sông dài. Bên bờ kia có ột bà lão toàn thân áo cùng đen, tay bưng bát nước màu đen, cho những hồn qua cầu uống.

      " cầu Nại Hà nhìn về Hương đài, cạnh Hương đài có lão phụ tên Mạnh bà." Câu từ trong đầu nảy ra.

      Dung mạo của Mạnh bà kia giống hệt Vận Mệnh bà bà, khác nhau duy nhất là người mặc áo đen, người mặc áo trắng.

      bỗng tin là có ma . Rất lâu, mới dần dần hết kinh ngạc, trở lại bình thường, môi hơi hé rồi lại ngậm, cuối cùng lựa chọn im lặng, mắt đăm đăm nhin sang bờ bên này, nhìn những hồn dã quỷ, hết tốp nàu đến tốp khác. Bên bờ Bong Xuyên hà, có số hồn do mãi thể đầu thai nên mất hết nhẫn nại, ngoan ngoãn uống canh của Mạnh bà. Còn số khác muốn quên chuyện hồng trần kiếp trước, ra sức phản kháng. Nhưng kết quả của họ, kết quả cuối cùng đều giống nhau, đều uống canh của Mạnh bà để quên tất cả.

      Có phải mình cũng là thành viên trong số họ? Mình chết rồi sao? Tại sao lại chết? Phù Mạt Ca thể nào hiểu nổi.

      " nương chưa chết." Vận Mệnh bà bà cười nhạt, chủ chiếc mặt ngọc ngực , "Chính nó đưa nương đến đây."

      "Thế là thế nào?" sững người nhìn chiếc mặt ngọc.

      "Mặt ngọc này có thể khoá hồn. hồn bị khoá hơn ngàn năm trong mảnh ngọc này, chịu luân hồi, chịu đủ mọi đơn chỉ cầu ngàn năm sau được tái ngộ với nương, đưa nương về nhà." .Ánh mắt thông tuệ của Vận Mệnh bà bà sáng long lanh như mắt thiếu nữ.

      "Khoá hồn?" Giọng Mạt Ca hơi run. Nghĩ đến khuôn mặt lờ mờ thóng đó như thấm nỗi đơn thầm, giật nảy mình, lòng cuộn trào bao cảm xúc. Chân bống mềm nhũn, người lảo đảo, miệng phát ra tiếng than như gió: "Ô, ngốc quá!"

      Vận Mệnh bà bà cười nhạt, thầm cảm thán sâu nặng của tình cảm con người. ngờ, chuyển qua chín kiếp, úp ơi uống mười tám bát canh của Mạnh bà, trong tiềm thức nương đó vẫn còn nhớ chàng kia. đôi tình nhân bị số phận đùa bỡn.

      Ấn tượng của bà đối với Pjù Mạt Ca vô cùng sâu sắc. Trải qua chín kiếp đơn, chín kiếp khổ cực thê thảm, chỉ vì tình cảm kiếp. Trong con mắt quỷ thần của bà, tình của con người thể vượt qua tuổi thọ trăm năm và sức cám dỗ của thần lực. Bà hiểu tại sao họ lại kiên gan như vậy.

      Chỉ cần ánh mắt cười đáp lại, luân hồi ngàn năm lại tiếp tục tiền duyên.

      Từ cửu trùng rơi xuống hoàng tuyền, ngàn năm đơn, chín lần chết hối hận.

      "Tâm sức của chàng ta coi như uổng. nương, kiếp này nếu tìm được nương có lẽ nên là nếu nương vẫn tìm được chàng ta, đến kiếp thứ mười, chàng ta vĩnh viễn biến mất trong tam giới hồn siêu phách lạc."

      Mạt Ca kinh ngạc mắt trơnn tròn bởi mấy chữ "hồn xiêu phách lạc" đó. biết ai lay động tim mình như thế. Là linh hồn của mặt ngọc ư? Là ai khiến linh hồn của đau đớn như vậy? nỗi hoảng loạng chưa từng có từ từ lan toả, đau đớn như xé nát con tim.

      Kiếp trước, đời này còn kí ức nào hết.

      Tuy nhiên, nỗi đau thương đó lại như con dấu nung, ấn khắp vào máu xương , hề lãng quên qua những lần chuyển kiếp.

      "Mặt ngọc khoá hồn, hồn mang mối tình sâu nặng. Liệu nương có bànwg lòng trở về ngàn năm trước, tiếp tục tình duyên dang dở? Chỉ có như thế mới có thể hpá giải lời nguyền dày vò các người suốt mười kiếp, chàng ta mới có thể hồn quy chính đạo, để trùng sinh luân hồi bình thường."

      "Tôi bằng lòng!" Ba chữ đó buộc miệng mà ra. Phù Mạt Ca ngây người, cười ngốc nghếch. Mặc dù biết vì sao, nhưng lẩm bẩm nhắc lại, "Tôi bằng lòng!"

      Dừng lát, hỏi "Tôi tìm chàng thế nào?"

      "Ta đưa nương trở về thời khắc nương bị chết, trở về bên chàng. Nhưng nương quên mọi chuyện hôm nay, quên ấ giới từng đến quên ta, cũng quên lời ta . Ta cjo tất cả kí ức của kiếp trước. Nhưng nương mang linh hồn của thế kỉ 21 nên làm thế nào, tất thảy do nương tự liệu." Vận Mệnh bà bà bắt đầu đọc chú ngữ.

      Phù Mạt Ca từ từ nhắm mắt, trong nháy mắt toàn thân bị ánh vàng bủa vây. Vận Mệnh bà bà vừa vẫy tay, lập tức biến mất trong giới như làn khói .

      Tiếng thở dài não nề của Vận Mệnh làm Mạnh bà chú ý.

      Mạnh bà hỏi: "Có chuyện gì?"

      "Vạn vật đều do số mệnh, ta lại đưa nương ấy về Uyển Ngô Đồng...."

      Tìm nhau ngàn lần giữa đám đông, đột nhiên ngoái đầu, ngờ người đó đứng dưới ánh đèn yếu ớt.

      Tìm kiếm chẳng phải là quá trình ngọt ngào sao? Trong buển người mênh mông, người đàn ông tìm thấy chiếc sương sườn bừa với chàng, người đàn bà tìm thấy vầng ngực hợp với mình .

      Tìm kiếm luôn luôn là quá trình gặp gỡ, thích nhau, hiểu nhau, nhớ nhau, nhau, hứa gẹn với nhau, nương tựa vào nhau, bên nhau trọn đời.

      Gió xuân thổi, ánh kiêu dươngchiếu rọi, làm xanh cành liễu, sưởi ấm mặt hồ.

      Hoàng chiều Hiên Viên, quốc hiệu Hự Hiên. Hoàng đế Hiên Viên Triêtmười tuổi đăng cơ, thái hậu buông rèm thích chính. Ban đầu, Hữu tướng Liễu Tĩnh là nhiếp chính vương, được tôn xưng tướng phụ. Về sau Tả tướng thoái vị, đích tử là Nam Thư Văn kế nhiệm. So với cha, Nam Thư Văn còn có phong cách đại tướng quân hơn, nắm trong tay đả vương kim biện của hoàng đế.

      Năm Hựu Hiên thứ sáu, Nam Thư Văn liên kết với lục bộ dâng thư, tấu thỉnh xin hoàng đế cử hành đại hôn, sau đại hôn hoàng đế có thể đích thân tham chính. Liễu Tỉnh sau khibàn bạc với Thái hậu, quyết định đemtrưởng nữ của Liễu gia vào hoàng cung. Vậy là đại tiểu thửcua Liễu gia là Liễu Chỉ Tuyết chính thức vào cung.

      Hoàng đế lập Liễu Chỉ Tuyết làm hoàng hậu. Sau đại hôn, hoàng đế đích thân tham chính, Nam Thư Văn lại cùng lục bộdâng thư thỉnh cầu, nhiếp chính và buông rèm thính chính bị phế bỏ. Tuy nhiên, ngoại thích Liễu thị thế lực chằng chéo đan xen, thâm căn cố đế, cách nào lay chuyển. Hoàng đế chẳng qua là hư danh, người nắm thực quyền trong hoàng cung vẫn là dòng tộc Liễu thị.

      Liễu gia đệ nhất vọng tộc của hoàng triều Hiên Viên, xưa nay luôn thông qua liên hôn với hoàng gia bảo vệ quyền lực họ tộc. Liễu Tỉnh là hữu tướng, chính thê là An Bình quận chúa cháu được tiên hoàng cưng sủng nhất, cũng là thân mẫu của Liễu Chỉ Tuyết. Nhưng năm Liễu Chỉ Tuyết mười tuổi, thân mẫu may bạo bệnh qua đời, tiểu muội ruột của An Bình quận chúa chính là đương kim thái hậu. Trong mười tiểu thư của Liễu gia, Liễu Chỉ Tuyết là đương kim hoàng quý phi.

      Liễu gia quyền thế khuynh loát thiên hạ.

      Phía sau khuôn viên của Liễu tướng phủ có tiểu viện nép mình trong góc vắng. Những hành lang quanh co, vây kín hầu hết hậu viện của Liễu phủ, nhưng tiểu viềnnay lại nằm ngoài hành lang đó. bức tường vây bên ngoài tiểu viện, dây leo xanh ngắt bò lan tràn điểm những bông hoa màu tím, lả lướt trong gió, tiểu viện nhiềi năm được tu sửa trông vô cùng cũ kĩ. Bên trong tiểu viện lại bất ngờ có cái giếng trời. Đình viện rất gọn gàng sạch , mấy cây trúc xanh biếc chao mình trong gió, vườn hoa vuông vắn nở đầy các loai hoa, rất nhiều loài hoa người ta biết tên, e ấp nhảy múa.

      Trong gian phòng chính bày biện rất sơ sài, chỉ có chiếc giường gỗ, bàn gỗ, ba cái ghế gỗ. gian phòng nghèo nàn như vậy diện trong gia tộc quyền thế bậc nhất kinh thành, quả là cjuyện kjó hình dung.

      nha đầu dung mạo thanh tú lại lại bên cạnh giường. ta vận váy dài màu xanh nhạt, chải tóc theo kiểu hầu nữ, lúc cau mày, lúc giậm chân, có vẻ rất lo lắng sốt ruột, miệng càu nhàu ngớt.

      "A..." tiếng rên khe khẽ vang lên.

      Nha đầu lao đến, căng thẳng nhìn thiếu nữ nằm giường: "Tiểu thư, cuối cùng tiểu thư tỉnh! Tiểu thư bị Tam tiểu thư đẩy xuống sông, xuýt chết đuối, tiểu thư có biết ? Nếu phu nhân dưới suối vàng biết chắc đau lòng lắm...tạ ơn trời đất! Cuối cùng tiểu thư tỉnh! Tạ ơn trời đất...."
      SiAm, Chrissanone2112 thích bài này.

    3. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Phù Mạt Ca đầu đau như sắp nứt vỡ, nhìn lạ, băn khoăn hỏi, "Xin hỏi, là?"

      Tiếng khóc của tức im bặt.

      Phù Mạt Ca nhìn khắp lượt trong phòng, ánh mắt dừng quần áo và phục sức của . Căn phòng này tuy cũ kĩ, nhưng rất cổ kính. trước mặt, mặt mũi thanh tú, trang phục cổ điển. Mạt Ca lòng đầy kinh ngạc, băn khoăn, hiểu thế nào.

      "Tiểu thư, em là Linh Long đây mà! Tiểu thư sao lại thế này?" như bừng tỉnh, kinh ngạc kêu lên, vội lao lên giường, "Tiểu thư, tiểi thư sao thế? Hu hu..." Mạt Ca dụi mắt, rồi mở to, cuối cùng ý thức được bất thường.

      Bỗng giật mình, kinh ngạc giơ hai tay trước mắt, sững sờ.

      "Mình..."Xuyên rồi sao? Đôi tay này trắng bóc, mịn màng, mười ngón tay mảnh dẻ, phải bàn tay . Tay Mạt Ca do phải thường xuyên đánh máy, phải viết nên đầu ngón tay có những vết chai .

      Mình xuyên rồi ư?

      "Mặt ngọc của tôi đâu?" Mạt Ca giơ tay sờ lên ngực, chỗ đó trống . cơn sợ hãi ập đến nhấn chìm , mặt trắng nhợt. Ký ức cuối cùng của là vệt ánh sáng trung quấn chặt lấy chiếc mặt ngọc dây truyền bằng đeo trươca ngực mình, sau đó nhớ gì nữa. Lẽ nào mặt ngọc đưa mình đến đây? Nhưng mặt ngọc đâu rồi?

      "Tiểu thư, tiểu thư gì vậy?"Linh Long sợ hãi nắm tay áo , dường như chưa bao giờ thấy xhủ nhân có biểu như thế.

      Cơn đau dữ dội từ đầu sộc xuống, Phù Mạt Ca vội giơ tay ôm đầu, đau đớn rên rỉ. ngã vật ra giường, trong đầu bỗng xuất cuộc đời của lạ, từng kí ức nối nhau lướt qua như đèn kéo quân.

      "Tiểu thư, tiểu thư sao thế? Tiểu thư tội nghiệp của em làm sao thế? Tiểu thư...." Linh Long sợ hãi miệng lắp bắp, muốn an ủi nhưng lại dám động vào .

      Cơn đau hết, Phù Mạt Ca dần dần trở lại bình thường. nằm ngay ngắn giường, đăm đăm nhìn những bức rèm.

      Đây là kí ức của chủ nhân ban đầu sao?

      Vì sao phải có kí ức của " ta"?

      Hai người hình như hoà làm , nhưng ràng là hai người khác nhau.

      Linh Long lo lắng nhìn , khe khẽ khóc.

      Mạt Ca ngoái đầu, hỏi: "Linh Long, có nước ?" vừa trở lại bình thường, vốn hơi buồn tiếng khóc của Linh Long càng khiến khó chịu. Mạt Ca dừng lại chút, giọng lạnh nhạt hẳn, "Đừng khóc nữa!"

      Tiếng khóc im bặt, đầy kịch tính, giống như diễn viên sân khấu đáng hát say sưa bị ngắt. ta mở đôi mắt đẫm nước ngơ ngác nhìn Mạt Ca, " Tiểu thư, tiểu thư dữ thế! bao giờ Tiểu thư quở mắng Linh Long đâu! Hu hu..."

      Mạt Ca mặt biến sắc, ghét nhất nhìn thấy phụ nữ khóc, sau đó gượng cười, cố gắng nhàng: "Đừng làm ồn nữa, đừng khóc nữa, tôi sao cả."

      Linh Long vội vàng lấy nước mang lại cho . Mạt Ca đón cái cốc hơi cũ, chẳng biết trà hay nước nóng hay lạnh, uống cạn, cổ họng hơi dễ chịu chút it.

      Trong đầu bỗng xuất khuôn mặt xinh đẹp. Nụ cười khinh miệt và động tác đẩy hung dữ của ta vẫn nhớ, nụ cười của ta giống như tiếng cười thường nghe thấy hồi ở nhi viện, đó là kiểu cười khinh miệt và ác ý. luôn hiểu, đều là trẻ mồ côi, tại sao mắt chúng luôn khinh miệt mỗi khi nhìn ? Có phải chỉ vì là đứa trẻ được viện trưởng nhặt về từ bãi rác ?

      Mạt Ca lơ đãng nhìn khuôn mặt của Linh Long, bé trông rất thanh thấu xinh xắn, rất giống với cái tên*

      * Linh Long nghĩa là nhắn, xinh xẻo.

      Ánh nắng chiếu rọi vào phòng, trải lớp mạt vàng mặt đất.

      Ánh mắt dừng lại ở chiếc gương đồng đặt mặt bàn. Chiếc gương chỉ bằng lòng bàn tay, rất tinh sảo, nổi bật trong căn phòng mọi đò dùng đều đơn bạc, sơ sài này.

      Đó là đại tỷ Liễu Chỉ Tuyết tặng .

      "Linh Long, mang cái gương lại đây cho tôi."

      Da trắng hơn hoa mai trong tuyết lạnh, mày thanh lá liễu, đôi mắt nước mùa thu trong veo đượm buồn, long lanh như ngọc, chiếc mũi thanh xinn, làn môi tươi tựa hoa đào tháng Ba ngậm hương. Mạt Ca sững người nhìn khuôn mặt phải của mình trong chiếc gương đồng.

      thiếu nữ diễm kiều!

      Có tư chất gây thảm hoạ!

      Cuốn hút nhất là những đường nét mặt, thanh tú, tinh tế và nội hàm, khí chất phi phàm thoát tục, thần thái phiêu diêu say lòng. núm đồng tiền mờ thoáng má khi cường càng tôn vẻ kiều thiếu nữ.

      Ở thời đại Mạt Ca mặc dù cũng là mỹ nữ, nhưng so với khuôn mặt này vẫn có khoảng cách lớn như Thái Bình Dương. biết bốn mỹ nhân thời cổ đại liệu có đẹp bằng nửa này ?

      Mặc dù khuôn mặt hơi nhợt nhạt trong gương phải của , nhưng vẻ hướng nội và tự tin trong mắt và thần thái dạng ngời lại thuộc về Phù Mạt Ca.

      linh hồn độc lập, khác với linh hồn của cơ thể xinh đẹp, yếu đuối này.

      Linh Long đứng bên cạnh, kinh ngạc vô cùng, sững sờ nhìn chủ quen thuộc mà xa lạ, cơ hồ chủ có gì đó thay đổi trở nên khác hẳn.

      Mạt Ca cười nhạt, đến bên cửa sổ nhìn ra ngoài. Tất cả vẻ quạnh hiu lạnh lẽo, nhưng rất mực trang nhã, bởi vì có kí ức của " ta" cho nên Mạt Ca nhanh chóng quen với tiểu viện này.

      Chủ nhân của cơ thể này tên là Liễu Chỉ Tự, cái tên gợi tình thơ ý hoạ, rất xứng với dung mạo kiều này. Liễu gia chỉ là mọt dìng tộc lớn của vương triều Hiên Viên, quyền thế khuynh triều. Phụ thân là thừa tướng, có rất nhiều con . là thứ chín. Mạt Ca thầm đoán, hình như tiểu thư thứ chín này được sủng ái lắm. Nhưng thế cũng tốt, đỡ phiền phức, khi vị thừa tướng kia mang con ra trao đổi, đến lượt . Sống lặng lẽ dật chẳng phải cũng tốt sao?

      Mạt Ca nghĩ vậy, định tìm hiểu chút về niên đại và hoàn cảnh mình vừa lâm vào ở đây, đột nhiên có loạt tiếng bước chân ôn ào, đám toàn các ào ào kéo đến cổng tiểu viện.

      Mấy đầu ăn mặc rực rỡ rất đẹp, mặt mũi xinh xắn, trang sức toàn vàng, bạc và ngọc sáng loá, sau lưng có tới mười mấy hầu theo. Mạt Ca nhin cảnh tượng đó, chau mày.

      Linh Long rụt đầu rụt cổ, hình như hơi sợ, nhưng vẫn bướng bỉnh đứng bên cạnh MạtCa, tuy sợ hãi nhưng vẫn rời chủ.

      Căn phòng bé đột nhiên trở nên chật chội vì có mười mấy người tràn vào.

      "Tôi mà, tiện nhân này đâu có dễ xảy ra chuyên!" váy áo màu hồng phấn, ống tay áo rộng bay bay, xinh đẹp đoan trang, nhưng giọng the thé nghiệt ngã.

      "Đồ tiện nhân, xem ra Diế Vưong chưa nhận mi, cái mệnh của mi quả nhiên rất rắn!" gaimạec áo màu vàng lông ngỗng, đẹp như đoá mẫu đơn nở xoè, khinh bỉ .

      "Tiện nhân, nhìn thấy bọn ta sao quỳ xuống?" khác vận váy dài màu đỏ thái độ còn ngang ngược hơn, kiêu cang như con khổng tước, mặt đầy miệt thị nhìn Mạt Ca.

      "Tam tiểu thư, Thất tiểu thư, Thập tiểu thư." Linh Long hơi cúi người, coi như chào hỏi, sau đó lo lắng đứng vào bên.

      Mấy tiểu thư ngày nào cũng bắt nạt chủ làm trò mua vui, tiểu thư của lại chỉ biết cúi đầu nghe thao. Tam tiểu thư vừa đẩy tiểu thư nhà mình xuống sông, biết giờ lại nghĩ ra trò gì để ức hiếp hành hạ người khác đây. Linh Long lo lắng nhìn Mạt Ca, rất ngạc nhiên thấy chủ hề tỏ ra sợ hãi. Nếu là mọi khi, tiểu thư sợ phát run, Linh Long thầm kinh ngạc: Có phải sau khi bị đẩy xuống sông, chủ tỏ nên to gan hơn?

      Mạt Ca mỉm cười nhìn đám "chị em" của mình. nào cũng đẹp hiếp thấy, đứng thành hàng trước mặt , đẹp đến nỗi khiến Mạt Ca lác mắt. Vốn tưởng , phụ nữ thời cổ đại dùng mỹ phẩm đắt tiền che dấu những vết nám mặt, rất ít người có thể xứng đáng gọi là đẹp như tranh. Mà thời cổ đại làm sao có mỹ phẩm tốt, cho nên thể có người đẹp chim sa cá lặn, nguyệt thẹn hoa hờn gì gì đó mà sách vở mô tả. Tuy nhiên dung mạo của Liễu Chỉ Tự là tuyệt thế vô song hiếm có. Mấy chị em này cũng đều là những người đẹp . Mạt ca cảm thấy chỉ có cách giải thích: gien di truyền của gia đình vị thừa tướng quá hoàn hảo.

      Tuy vậy, đẹp rất đẹp, nhưng mấy mỹ nhân này lại quá chua ngoa. Ông trời ban cho họ nhan sắc hoàn mỹ, nhưng quên cho họ miệng lưỡi ngọt ngào làm vừa lòng người khác.

      Nghe mấy câu liên tiếp “tiện nhân, tiện nhân” mắt Mạt Ca hơi nheo.

      phải là Mạt Ca sáu, bảy tuổi, cũng phải là Liễu Chỉ Tự xem ra chỉ chừng mười lăm tuổi. là Phù Mạt Ca hai mươi ba tuổi, từ lớn lên trong roi vọt. Nghe những lời vừa rồi, nếu là hồi còn , khóc hoặc xông đến đánh nhau với họ. Nếu là hồi thiếu nữ có lẽ buồn, tủi. Nhưng tại lại rất bình tĩnh.

      Máy người kia thấy Liễu Chỉ Tự nem nép ngoan ngoãn như mọi ngày, đưa mắt nhìn nhau. Tam tiểu thư bước tới, nhìn chằm chằm quát: “Tiện nhân, ngươi câm rồi hả?”

      Mạt Ca mỉm cười, đây chính là Liễu CHỉ Mi, người đẩy xuống sông. cười : “Chẳng phải tôi rơi xuống sông rồi sao? Đúng lúc bị con chó cũng rơi xuống nước cắn miếng, Có lẽ nhiễm thứ gì sạch , mấy ngày nay cổ họng khó chịu
      , da ngứa ngáy, vừa rồi thấy mấy con bướm sặc sỡ nhức mắt còn liên tục buồn nôn. Cả Linh Long biết có bị lây , mà khắp người cũng ngứa ngáy khó chịu.” Mạt ca giơ ống tay áo che mặt, giả bọ khóc i ỉ. bước lên bước, cười cười ra vẻ đáng thương, túm tay Liễu Chỉ Mi nài nỉ: “Tam tỉ tỉ hãy thương muội, bẩm báo với cha, tìm đại phu chữa bệnh cho muội, muội muốn chết……”

      “Đồ tiện nhân, cút ngay cho ta!” Liễu Chỉ Mi hét lên hất tay Mạt Ca, liên tục lùi sau, hốt hoảng dùng mùi xoa lau tay, miệng còn hét, “Phủi phui, phủi phui! Đồ tiện nhân đáng chết , nếu ta bị làm sao, ta lột da ngươi!” Ánh mắt sắc như dao, quét vào Mạt Ca, hai mắt như bốc lửa.

      Mạt ca cười nhạt, giả bộ nôn ọe, khiến Liễu Chỉ Mi lại lùi mấy bước, sắp va vào khugn cửa. Mạt Ca cười tỉnh khô, liếc mắt về phía Linh Long đứng ngây như gà gỗ. Linh Long như sực tỉnh, con bé cũng nhanh trí , vội khóc lóc: “Tam tiểu thư, nô tỳ cầu xin tiểu thư tìm đại phu xem bệnh cho tiểu thư và nô tỳ. Tiểu thư nhất định bị nhiễm thứ gì dơ bẩn, sắc mặt có lúc đen xì. No tỳ cũng thấy khắp người ngứa ngáy, có lúc cũng buồn nôn. Nô tỳ cầu xin tiểu thư với lão gia, mời đại phu đến xem bệnh cho tiểu thư, nếu ………” Sau đó trận khóc lóc i ỉ.

      Mạt Ca cười thầm, môi nhênh nhếch, con bé đến là nhanh trí.

      “Đừng hòng!” Liễu CHỉ Mi tức tối nhìn họ, nhưng dám lại gần, có vẻ hoảng sợ, ánh mắt long lên. ràng ta tin lời Linh Long, sợ lây bệnh lạ. Rốt cuộc bắt nạt người khác mua vui cũng sướng, hại cho sức khỏe gay to.

      “Hừ! có bệnh, mấy ngày nay bọn ta tha cho. thôi!” Liễu CHỉ Mi trở lại bình tĩnh, vừa ra ngoài lập tức sai người hầu tìm đại phu cho mình.

      Mắt Mạt Ca trầm, khẽ lắc đầu, than tiếng cho cảnh ngộ mà Liễu CHỉ Tự phải chịu đựng mười lăm năm qua. ngoái đầu nhìn ánh mắt khâm phục của Linh Long, bất giác bật cười, “Linh Long, có cần ta luộc cho ngươi quả trứng gà ?”

      Linh Long chạy đến bên , “Tiểu thư thay đổi ghe quá! Trước đây toàn bị Tam tiểu thư và thập tiểu thư bắt nạt, hôm nay Linh Long lại thấy bọn họ sợ hãi, quá!” ta cứ ríu rít như con chim sẻ bên tai .

      Mạt ca cười, thấy ấm lòng như có dòng điện chảy qua. Hồi mẫu giáo, các bạn cùng tuổi xung quanh đều có bạn thầm chuyện, chỉ có ngồi im mình trong góc. Trẻ con mắt trong sáng nụ cười chân , chỉ biết hâm mộ. Sau khi tan học, các bạn ào ra cổng trường, có bố mẹ đến đón, tíu tít chuyện trò. Còn vẫn mình lặng lẽ ra về. Hạnh phúc gia đình giản dị bình thường rất ít được hưởng.

      Mạt Ca quay đầu nhìn thấy khuôn mặt tươi cười đầy ấm áp của Linh Long, cũng hơi nhếch mép cười theo.

      Ánh nắng hắt qua khing cửa sổ đơn sơ chiếu vào phòng, phủ lớp ánn vàng ấm áp lên mặt bàn gỗ.

      "Linh Long, em khoé tay !" Mạt Ca xoay vòng trước gương.

      Bộ quần áo đàn ông mặc vừa khéo, trông hệt công tử hào hoa phong lưu. Da trắng môi đỏ, đầu thắt dải lụa trắng, mặc áo trùm màu xanh nhạt, eo thắt dải lưng xanh, rất thanh thoát gọn gàng. Mạt Ca hài lòng nhìn nhân vật nho nhã trong gương. Nếu tay cầm thêm cái quạt giấy, là giống hệt mấy vị văn nhân nhã sỹ thơ thẩn bên Tây Hồ tìm cảm hứng.

      "Tiểu thư, tiểu thư phải cẩn thận, kểo bị bắt, nếu chúng ta gặp tai họa."Linh Long ân cần chỉnh lại tà áo cho , hơi băn khoăn, nghi hoặc nhìn chủ vừa quen vừa lạ. Liễu CHỉ Tự yếu đuối luôn bị bắt nạt thấy nữa, bây giờ tiểu thư tư phong trác việt, cử chỉ đàng hoàng toát ra vẻ phóng khoáng rạng rỡ khiến người ta phải tín phục. Hầu hạ chủ nhiều nămchuwa bao giờ Linh Long nhận thấy vẻ rạng ngời người chủ yểu điệu, nhưng từ khi thoát chết sau lần bị đẩy xuống sông, Linh Long luôn nghĩ đến hai từ này mỗi khi nhìn chủ.

      "Yên tâm, nhất định tôi quay về trước khi trời tối." Mạt Ca an ủi Linh Long, ngước nhìn bầu trời xanh thẳm, mỉm cười. định tìm cái mặt ngọc dây chuyền bằng đó, xuyên của nhất định có liên quan đến chiếc mặt ngọc kia, chỉ cần tìm thấy nó, có lẽ có thể trở về. Đó là con đường duy nhất để trở lại thời đại của mình.

      Nhảy qua bức tường bao khá cao của tiểu viện, bên ngoài là con ngõ rất vắng vẻ. Mạt Ca quan sát mấy ngày, bình thường hầu như có ai qua lại. Linh Long lo ngại dặn nhớ sớm quay về. Mạt Ca vẫy tqy, ý bảo biết rồi.

      Trước khi tìm được đường trở về với xã hội của mình, rời khỏi tướng phủ, dù gì ở đây có thể cho ngày ba bữa ăn, phải lang thang ngoài đường.

      theo con ngõ vắng đến tận cuối đường, rẽ ngoặt là sang con phố rất sầm uất náo nhiệt. Hai bên vỉa hè là những quầy hàng rong la liệt. Chủ hàng bày biện xong liền đứng rao bán. Hai mặt phố là các cửa hàng, cửa hiệu đủ loại: hiệu đồ cổ, hiệu trang sức, cửa hàng lương thực, cửa hàng vải , quán trọ, tửu lâu.....

      Mạt Ca tò mò nhìn con phố sầm uất náo nhiệt, quang cảnh ở đây khác hẳn thế giới đại, cũng hơi khác so với cảnh trong phim cổ trang. Mạt Ca cảm giác mình giống như bà cụ Lưu trong phim Hồng lâu Mộng vào nhà quan, nhìn thấy giừ cũng thấy mới mẻ, kỳ lạ. vừa vừa nhìn, quan sát kỹ sinh hoạt của họ. Đây là thói quen của Mạt Ca, luôn quan sát rất ckix môi trường mà mình rơi vào, sau đó nghĩ cách hào nhập. bởi vì hiểu, dù thời đại nào, thời gian nào, môi trường đâu có thay đổi vì con người.

      Rốt cuộc kẻ thức thời mới tồn tại được, là quy luật tự nhiên của giới sinh vật.

      Sáng sớm, công tử hào hao rất mực mặc áo vải thô ung dung tản bộ phố, đây ràng phải là cảnh thường gặp. Nhìn phong thaiscoo có vẻ là con cái nhà quền quý nào đó, nhưng trang phục lại quá tầm thường: áo chùng bằng vải thô xanh, thắt lưng đai màu xanh nhạt, cũng bằng vải thô, lụa là gấm vóc gì hết, người cũng chẳng có đò trang sức vàng bạc châu báu nào. Người qua đường tới tấp đưa mắt nhìn, thầm đoán công tử nhà nào trốn chơi. Mạt Ca dáng đường hoàng phóng khoáng, tư thái điềm tĩnh, nụ cười thấp thoáng môi, khuôn mặt như bạch ngọc toát ra vẻ xa cách, đôi mắt sáng như sao liếc , thận trọng tìm mục tiêu. Cuối cùng vào cửa hiệu đồ ngọc.

      “Ông chủ, có dây chuyền mặt ngọc ?”

      Mạt Ca nhìn kĩ các đồ trang sức bằng ngọc, nhưng nhìn thấy mặt dây chuyền bằng ngọc. Từ cổ chí kim, ngọc đa phần dùng làm đồ trang trí. Ở đây có tượng ngọc, bình ngọc, cốc ngọc cỡ lớn to, cũng có bội ngọc, bàn chỉ ngọc*, nhưng lại có dây chuyền mặt ngọc.

      *Bàn chỉ: Dụng cụ thời cổ đại đeo vào ngón tay để bảo vệ tay khi đánh đàn, hoặc kéo dây cung lúc bắn tên.

      “Công tử uốn loại ngọc nào? Đây hiệu đồ ngọc lớn nhất toàn thành, ngọc nào cũng có, mực ngọc, huyết ngọc, thúy ngọc đều có, công tử cứ thong thả lực chọn.” Ông chủ tuổi trung niên nhìn ra ngay thân phận tầm thường của Mạt Ca, rất nhiệt tình giới thiệu.

      phải tôi chú trọng chủng loại ngọc.” Mạt ca cười nhạt, ngón tay mảnh dẻ trắng như ngọc chỉ bức tượng bằng ngọc to đúng bằng đầu người, “Tôi muốn hỏi ông chủ, tượng ngọc này có loại chỉ bằng đầu ngón tay cái, có thể dùng làm đồ trang sức ?” Mạt Ca giơ đầu ngón tay ước lượng chiếc mặt ngọc dây chuyền theo trí nhớ của mình.

      Chủ hiệu ngơ ngác, “ Công tử, tượng ngọc loại rất hiếm, bởi tạc rất mất công, các sư phụ hầu như bỏ công tạc loại đó.” Chủ hiệu bối rối cười, thầm liếc Mạt Ca.

      Ánh mắt Mạt Ca chợt tối rồi lập tức nở nụ cười, “Có thể tìm tượng ngọc loại đó ở đâu?”

      “Trong hoàng cung!”

      Mạt Ca ngớ người, cúi đầu. Ông chủ hiệu đến pục vụ những khách hàng khác. Mạt Ca chán ngán ra khỏi cửa hiệu.

      Trong hoàng cung mới có ư?

      ngửa đầu, ánh mặt trời ấm áp chiếu vào người. Mạt Ca nhắm mắt. Cùng dưới bầu trời, hít cùng bầu khí, nhưng người ở hai thời khác nhau, bất giác đau khổ mỉm cười, ra cũng nhất thiết phải quay về, ở đâu với cũng thế.

      lang thang phố đến tận trưa, khi thấm mệt, bụng cũng đói, nhưng trong người chẳng có xu. Bất luận thời nào, có tiền bước cũng khó, nghĩ có nên quay về Liễu gia, đột nhiên bị thu hút bởi bóng người đỏ rực .

      “Tiểu Ưu?”

      toàn thân mặc đồ đỏ rực, da trắng hơn tuyết, dáng yểu điệu, như đóa hồng diễm lệ, đẹp long lanh mê hồn. Nhưng trông rất lạnh lùng, xem ra hay cười. Mạt Ca rất cảm động. đó là Lâm Ưu! Lẽ nào bạn cũng xuyên rồi?

      Mạt Ca bất chấp phép lịch , xúc động chạy tới, nắm chặt tay , “ Tiểu Ưu, là cậu sao? Có đúng là cậu ? Mình là Mạt Ca!”

      áo đỏ ngạc nhiên nhuwongs mày, nhìn vẻ xúc động của Mạt Ca. Bị chàng trai lại nắm tay, lại hề kinh ngạc, e thẹn, chỉ liếc “chàng” cái. Ánh mát xa lạ đó khiến sắc hồng má Mạt Ca phai dần, nỗi xúc động cũng từ từ dịu , bình tĩnh trở lại.

      “Đồ hiếu sắc ngươi làm gì vậy? còn mau buông tiểu thư nhà ta ra!” hầu xinh xắn hằm hằm chạy đến giằng tay Mạt Ca khỏi .

      Buông tay, Mạt Ca cảm thấy có gì thất vọng. Nở nụ cười gượng gạo: “Xin lỗi, tôi nhận nhầm người.”

      “Nhận nhầm người cái gì?! Đồ háo sắc nhà ngươi, thấy tiểu thư tôi mình là đến bắt nạt! Hừ!” Giọng hơi to của hầu khiến người qua đường chú ý, nhiều người nhìn lại, chỉ trỏ.

      áo đỏ trái lại gì, chỉ lơ đãng nhìn Mạt Ca, mặc cho người hầu thất lễ với “chàng”

      Ánh mắt Mạt Ca nhìn lướt xung quanh, hơi nheo mắt, nhìn áo đỏ, cười , “Tiểu thư quả quá giống bằng hữu than thiết của tại hạ, tại hạ nhất thời lỗ mãng, mong tiểu thư lượng thứ.”

      “Tôi tên Lâm Tinh Thiên!” áo đỏ hào phóng báo khuê danh của mình, ngốc, nhìn vẻ thất vọng trong mắt Mạt Ca, biết quả thực nhận nhầm người. Thú vị là “chàng” có những ngón tay rất mảnh dẻ, da mịn như quả vải vừa bóc vỏ, nhìn là biết bàn tay con .

      “Tiểu thư, sao tiểu thư lại cho tên háo sắc này biết khuê danh của mình?”

      “Hạ Lan, được vô lễ!” Giọng nhàng nhưng rất nghiêm.

      hầu ngậm miệng, ấm ức nhìn Mạt Ca. Trong mắt ta, “gã trai” này liệt vào hạng hiếu sắc.

      Mạt Ca lại hề phật ý, “ Tại hạ là Phù…. Liễu Như Pong!”

      “Liễu Như Phong, cái tên rất hay!” Tinh Thiên biết đó là tên giả.

      Kỳ diệu thay là duyên phận, có lẽ chỉ từ nụ cười, hoặc cuộc gặp gỡ tình cờ. Lâm Tinh Thiên và Mạt Ca chính là như thế.
      SiAm, Chrissanone2112 thích bài này.

    4. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Chương 2: Đánh lừa Tiêu Dao vương gia

      Lâm Tinh Thiên là dòng dõi quan gia. Thân phụ vốn là viện sứ Ngự y viện, do giữ được long thai cho Doanh quý phi mà phải chịu liên lụy, dẫn đến mất mạng. Lâm gia bị tịch biên gia sản, Lâm phu nhân tuẫn tiết. Lâm gia chỉ còn lại trai , là Lâm Tinh Thiên và Lâm Tử Hoài.

      Cũng may họ vẫn còn tài sản của riêng của Lâm phu nhân, bị quan viên niêm phong. em Lâm Tinh Thiên sống trong ngôi nhà đó.

      Ngôi nhà lớn, thậm chí hơi đơn giản. Sau khi Mạt Ca và Lâm Tinh Thiên trở nên thân thiết, thường đến đó chơi, nhân tiện tìm hiểu cuộc sống thời cổ đại.

      Lần đầu tiên qua đếm bên ngoài, Linh Long còn lo bị người của tướng phủ phát . Mới sáng sớm kéo Mạt Ca quay về. Kết quả chẳng bị ai phát . Dần Dần họ bạo dạn hơn, có lúc thậm chí ở liền mấy ngày bên ngoài.

      Hôm đó, tiểu viện có số khách mời mà đến.

      Người đàn ông hơi phát phì to khỏe vâm váp, bộ râu quai nón trông càng dữ tợn. Mắt hùm hụp có bọng dưới mi, mũi hơi gẫy, mặt béo phị nên mắt trông càng . Người kia, răng trắng môi đỏ, ngũ quan thanh thấu, yểu điệu dịu dàng đến mức ngay phụ nữ cũng cảm thấy kém vài phần.

      Mạt Ca nghĩ đến cái đen trắng vô thường. Khác biệt giữa hai người này có phải quá lớn ? Họ đứng bên nhau, chỗ duy nhất giống nhau là vẻ hung hăng trong mắt.

      Họ dẫn đám hùng hùng hổ hổ, có đến gần chục người, người cầm gậy, người cầm dao, sát khí đằng đằng đứng sau lưng hai người kia.

      Lâm Tinh Thiên nhếch môi, như cười như , “Đỗ lão đại, ông ở sòng bạc quen rồi hiểu lễ nghĩa, tôi trawchs. Lần trước tôi dạy ông gõ cửa là gì rồi chứ? Là ông quá ngốc hiểu hay là tôi dạy dỗ tốt? Lần này lại đưa nhiều người như vậy đến đây để thỉnh giáo tôi?”

      Đỗ lão đại mắt đầy thịt, phớt lờ những câu châm biếm đó, quát to: “Lâm Tử Hoài đâu? Gọi ra đây! Hôm nay ta nhất định chặt tay !”

      Hạ Lân và Hạ Hà đứng sau Lâm Tinh Thiên, trông có vẻ bình tĩnh, thực ra chăm chú canh chừng cho chủ, lạnh lùng nhìn đám người hùng hổ chỉ chực động thủ kia.

      “Được, tôi cũng muốn chặt tay . Ông tìm được , trói đưa đến trước mặt tôi. cần ông phí sức, tiểu muội tôi tự tay chặt tay , để khỏi chạy lung tung rước nợ về cho tôi!” Giọng Tinh Thiên lạnh tanh.

      Nguwoif đàn ông yểu điệu đứng bên liếc họ cái, nhìn thấy Mạt Ca, nhếch mép cười nhạo, “Biết bọn ta đến, tìm người đến giúp phải ?”

      Mạt Ca phóng khoáng xua tay, cử chỉ thuần thục mà tao nhã, “ phải đến giúp, tại hạ thuần túy chỉ hiếu kì đến xem thôi. Các vị có chuyện cứ thương lượng, tại hạ đứng xem là được rồi…”

      Mình chẳng phải hoàn toàn là người ngoài cuộc sao? Có trêu chọc gì bọn chúng? Có chuyện gì nhất thiết nên kéo mình vào, chưa biết chừng chỉ gậy của , mình gục rồi. Con người Mạt Ca có điểm tốt, chính là có lương tâm, rất thức thời.

      Người thức thời là người sáng suốt, đây là nguyên tắc vàng thờ phụng bấy lâu.

      Người đàn ông yểu điệu cười khinh bỉ, ánh mắt càng hung hăng. Mạt Ca giống thư sinh vô dụng trói gà chặt, đối với đám đàn ông to khỏe kia, đương nhiên chẳng dọa được ai.

      Tinh Thiên vẫn thản nhiên nhìn đám người trước mặt.

      “Lời thừa, bớt ! Hôm nay giao Lâm Tử Hoài ra đây, đừng trách bọn ta khách khí!” Đỗ lão đại hung hăng hét lên: “Lâm Tử Hoài, nếu là đàn ông ra đây cho ta, trả hết nợ cho sòng bạc! Nếu …. Ta phá tan cái nhà này!”

      Mạt Ca xuýt bật cười. Thái độ của Đỗ lão đại này làm nhớ đến loài động vật là con lợn. Cái mồm rộng, dày bự của ông ta khó mà khiến người ta liên tưởng đến con lợn, lúc giọng mũi lại rất nặng, càng giống con lợn ăn no nằm ngáy.

      “Đừng phí công, có nhà. biết, nếu quay về nhất định bị tôi chém, cho nên chạy mất tiêu rồi. Các người muốn tìm nơi khác mà tìm, đừng đến nhà tôi sủa ầm lên. Kẻo hàng xóm lắng giềng lại tưởng tôi mới mua đàn chó.” Tinh Thiên ra lệnh đuổi khách, thái dộ rất ngạo mạn.

      “Ngươi gì? Nha đầu thói, người đâu….”

      “Khoan !” Người đàn ông yểu điệu ngăn cánh tay tức tối vung lên của Đỗ lão đại, ánh mắt ám lạnh liếc về phía mấy . Ngoài Tinh Thiên và Mạt Ca, những người khác đều rùng mình, Mắt ông ta sáng lên, dừng người Tinh Thiên, “Lâm tiểu thư, nếu lệnh huynh có nhà, đừng trách bọn ta khách khí, Huynh nợ muội trả, tiểu thư nhất định phải đến Đài Hồng viện phen.”

      “Đài Hồng viện, tôi e cái miếu đó rung nổi Bồ Tát tôi đây, huynh nợ muội trả ư? Tôi chỉ biết đời này ai lo phận nấy. Đại ca tôi nợ các người, các người tìm . Nếu bất tài tìm được, tôi thay các ngài báo quan tìm cho!” Tinh Thiên thấy mặt bọn họ hơi biến sắc, càng cười lạnh. cái sòng bạc rách, ngay cả biển hiệu cũng có, lại còn vác mặt đây gây ầm ĩ, tưởng dọa được đây chắc?

      Đám nguwoif kia ràng đều ngẩn ra vì những lời của , nhưng cam chịu. Đỗ lão đại vugn gậy đập võe chậu hoa sân, “! Lấy hết tất cả những đồ đáng tiền cho ta, đáng tiền đập hết!”

      Được lệnh, đám người sau lưng ông ta như bầy dã thú sổng chuồng, hùng hổ xông vào nhà.

      Lâm Tinh Thiên nhìn về phía cửa tiểu viện.

      Mạt Ca cũng nhìn theo, thấy có mảnh vải màu xám lấp ló sau cây hòe, bất giác mỉm cười.

      “Tiểu thư…..”Hạ Hà kêu thất thanh. Chỉ thấy thanh hỗn loạn từ trong nhà vọng ra, tiếng bát đĩa vỡ loảng xoảng lẫn với tiếng ghế gãy răng rắc…

      “Mặc bọn chúng.” Tinh Thiên xua tay.

      Hạ Hà cúi đầu, nữa.

      Tinh Thiên đến bên cái bàn đá sân, thản nhiên ngồi xuống, vắt chân chữ ngũ, lạnh lùng nhìn đám đàn ông phá phách nhà mình.

      Mtaj Ca cười, đến ngồi xuống bên cạnh.

      “Nếu có ấm trà hay quá, vừa uống giải khát, vừa nhân tiện xem kịch. Diễn đến là hay, khỏi cần bỏ tiền đến kịch viện.”

      Tinh Thiên liếc , hừ tiếng, “Miệng chó làm sao ngả ra được ngà voi!”

      “Vẫn tốt, vẫn tốt! Tôi là con chó rơi xuống nước ở bờ giậu nhà người ta, nếu có thể nhả ra ngà voi, mang bán, coi như suốt đời khỏi lo ăn lo mặc!”

      “Việc nào người nấy.” Tinh Thiên liếc vào trong nhà, cười khẩy : “Đúng là lũ chó sói! Lát nữa cho chúng biết tay!”

      tìm được thứ gì đáng tiền, đám người càng tức tối.

      Đỗ lão đại vẫy tay, “ thôi!”

      “Đợi !” Tinh Thiên thong thả vỗ vỗ tay, đứng đối diện với bọn chúng, cười khẩy: “Cứ thế mà sao?”

      “Ngươi muốn thế nào? giao Lâm Tử Hoài, ngày nào bọn ta cũng đến, đến khi phải lộ mặt mới thôi.”

      Mạt Ca cũng đứng lên, chỉ tay vào phía trong, cười : “ Hai vị đưa người đến mang côn đao xông vào nhà chúng tôi, đập bát phá đồ đạc, xong việc là phảy mông ra về, hời như thế còn làm bộ hả?”

      “Ngươi là củ hành nào?” Đỗ lão đại tức giận liếc Mạt Ca, ràng coi “thằng nhãi” ra gì, ông ta chỉ cần ngón tay là “thằng nhãi” lăn lông lốc.

      Mạt Ca cười phì hai tiếng, nhướng mày, “Tiểu nhân của hành to nhất, trắng nhất trong hậu viện của Lâm tiểu thư.”

      Linh Long, Hạ Hà cố nén cười.

      “Có nợ phải trả, đây là lẽ thường! Còn …..”

      “Còn cái gì?” Mạt Ca cười hi hí ngắt lời ông ta, mặt tươi cười, giọng nhàng, giọng nhàng, “ có tiền trả là các ngươi phá nhà ta ư? Ức hiếp nữ nhi phải là việc đại trượng phu nên làm. À…quên mất, các ngươi đâu phải là đại trượng phu…”

      Đám người kia còn chưa kịp nổi đóa, Tinh Thiên mỉm cười, xen vào: “Lần trước các ngươi đến lần, tôi lần, tìm ca ca tôi, đừng làm phiền tôi. Các ngươi nếu quên tôi tiếc công nhắc nhở các người chút. Đê tiện bỉ ổi, hạ lưu khốn nạn! Chút lễ nghĩa tối thiểu cũng biết! Hạ Lan, Hạ Hà nhắc cho bọn chúng nhớ! Là chó nên ở nhà chủ mà đợi. Tôi thay chủ nhân của chúng dạy bảo chúng phen.”

      “Vâng! Tiểu thư!”

      Tiếng kêu la thảm thiết vang ngớt.

      Hạ Lân, Hạ Hà học võ từ , võ công mặc dù cao thâm, nhưng đối với bọn đàn ông vai u thịt bắp chỉ biết đấm đá, vẫn cao thủ có dư.

      Trận đánh dần dần dừng lại, đám đàn ông to khỏe nằm la liệt sân, kêu oai oái.

      biết thế nào là lễ độ chưa? Đỗ lão đại, có đòi tiền nữa ?”

      dám! Chúng tôi dám đến quấy rầy tiểu thư nữa! Bọn tôi tìm Lâm Tử Hoài, chỉ tìm Lâm Tử Hoài, đến làm phiền tiểu thư nữa.”

      “Ngươi hiểu lời ta. Các ngươi hùng hổ đến, mình đầy thương tích ra về, lại có thêm trí nhớ nữa cũng uổng chuyến này của các ngươi. Nhưng các ngươi đập bát đĩa nhà ta, phá nhà ta, khoản này nên tính thế nào? Chỗ này hai lạng, chỗ kia ba lạng tổng cộng cũng bằng khoản tiền ca ca ta nợ các ngươi. Hiểu chưa?” Giai nhân mặt tươi cười, hòa nhã dịu dàng, nhưng lời toát ra hơi lạnh.

      Đỗ lão đại và gã đàn ông yểu điệu rất bất bình.

      Tinh Thiên vừa đưa mắt ra hiệu, Hạ Lân liền dùng chân ngoắc cái gậy đất, vù tiếng lao ra.

      Hai gã đàn ông lạnh buốt sống lưng.

      Mạt Ca thể thán phục, hùng đâu phải chỉ mày râu. Nếu là thời đại, Tinh Thiên là nữ cường nhân là bà trùm xã hội đen. ngờ, thời cổ đại cũng có cá tính mạnh như thế , tưởng thời đó chỉ có mỹ nhân liễu yếu đào tơ như Lâm Đại Ngọc*.

      • Nhân vật trong tiểu thuyết Hồng lâu mộng, xinh đẹp nhưng ẻo lả yếu ớt.

      Đỗ lão đại và người đàn ông nhìn nhau, thấy Hạ Lan lại vung nắm đấm sắp lao đến, cả hai cuống quýt gật đầu, vội : “Hiểu rồi.”

      “Phải chút với đương mới được.” Tinh Thiên lạnh lùng đưa mắt, liếc ra ngoài, “Lâm Tử Hoài, vào đây cho ta!”

      nam tử ngượng ngùng, cười gượng từ bên ngoài nhảy vào.. Sở dĩ gã nhảy vào là bới vì ở cổng có đống “Động vật” nằm chắn, bất đắc dĩ gã đành phải nhảy qua. mặt gã là nụ cười rạng rỡ, đến ánh mặt trời cũng còn kém vài phần, lúc nhảy, cẩn thận đá phải người, chính là Đỗ lão đại.

      “Hô hô, chào mấy vị đại ca…. lâu gặp, có khỏe … Đỗ lão đại, xin lỗi, tiểu nhân chân to đá vào đại ca. Đắc tội, đắc tội...”

      “Ấy, Dương đại ca, xin lỗi…lại đá vào đại ca….”

      “Ôi…đắc tội, đắc tội…”

      “Ái chà….các ngươi đâu phải là chó, sao lại chắn đường thế này! A...lẽ nào chân ta to ?” Gã giả bộ rầu rĩ nhìn chân mình, tỏ vẻ ai oán!

      "Xin lỗi....xin lỗi..."

      Mạt Ca dám lấy cái đầu gã ra đánh cược, Lâm Tử Hoài này cố tình. Gã có khuôn mặt rất trắng, thanh thấu sáng sủa, áo chùm màu sáng nhạt nổi bật dáng người cao dong dỏng. Nhưng mặt gã rạng rỡ đến nỗi nội nụ cười gượng kia nghiễm nhiên phá hỏng vẻ nho nhã, tuấn tú vốn dĩ của gã, cho nên trông gã giống kẻ lười nhác yếm thế.

      "Đồ vô dụng!" Tinh Thiên đập cái nhát vào cái chân gã giơ ra, liếc những người nằm mặt đất, "Đỗ lão đại, những lời tôi vừa , phiền ông nhắc lại lần nữa."
      Tôm ThỏSiAm thích bài này.

    5. chubebeou

      chubebeou New Member

      Bài viết:
      3
      Được thích:
      1
      @khahanhl bạn ơi, truyện này còn tập 2 ?

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :