1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Uổng Công Tính Kế - Sói Xám Mọc Cánh (hoàn + ebook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 14:
      Edit: Lam Phượng Hoàng
      Trần Ngộ Bạch vừa về đến phủ Quốc sư, chạm mặt chính là "Học trò " nhà chỉnh tề vịn cửa mỏi mắt chờ mong.

      Quốc sư đại nhân rũ mắt, đuôi mắt mơ hồ khống chế được mà giật giật.

      Lão quản gia của phủ Quốc sư đứng giữ ngay sau lưng Kỷ Tiểu Ly, thấy chủ tử về, vui mừng hớn hở báo với chủ tử: "Đại nhân về rồi, Tiểu Ly nương đợi đại nhân cả ngày!"

      Trần Ngộ Bạch thở dài trong lòng, miễn cưỡng giương mắt nhìn nàng cái, "Có chuyện gì?"

      "Sư phụ!" Hai mắt long lanh của Kỷ Tiểu Ly chăm chú nhìn , mang vẻ mong đợi thôi: "Hôm qua sư phụ dạy ta tu tiên!"

      Nàng còn dám đến chuyện hôm qua! Đuôi mắt Trần Ngộ Bạch lại bắt đầu giật giật, tức giận thầm cắn chặt răng.

      "Có sao? Ta nhớ có chuyện đó." lạnh lùng .

      Kỷ Tiểu Ly vừa nghe liền nóng nảy, lập tức nhắc nhở tình hình hôm qua khi đồng ý cam kết: "Sư phụ quên? Hôm qua ở giường sư phụ kéo ta. . . . . ."

      "Khụ!" Quốc sư đại nhân lập tức ho khan tiếng cắt đứt nàng.

      Trong ánh mắt "xoèn xoẹt" lóe sáng của lão quản gia, mím chặt môi, kềm chế với nàng: ", vi sư. . . . . . dạy ngươi tu tiên."

      Tiểu thiếu nữ tu tiên hài lòng cười híp mắt, dùng vẻ mặt của cún con đuổi theo khúc xương mà theo sư phụ nhà nàng.

      **

      Trần Ngộ Bạch đưa nàng tới vườn trong hậu viện Quan Tinh lâu (đài ngắm sao).

      Hoa cỏ trong phủ Quốc sư nổi tiếng quý giá xinh đẹp, nổi danh thiên hạ, khắp nơi trong khu vườn nhàng khoan khoái yên tĩnh này cũng đều là thứ quý hiếm, rất nhiều hoa cỏ cây cối mà ngay cả trong hoàng cung cũng khó thấy được, phần lớn đều có linh tính thành tinh, Kỷ Tiểu Ly vừa vào tới cũng cảm giác được linh khí đập vào mặt.

      Đáng tiếc chẳng biết tại sao, lời tán gẫu chuyện cũng có.

      Nàng hết nhìn đông tới nhìn tây, chợt dừng trước bồn hoa hình cầu, "Ơ" tiếng, vô cùng hưng phấn: "Liên Y?!"

      Bụi cây thược dược màu sắc rực rỡ, vô cùng xinh đẹp, hoàn toàn khác hẳn bụi cây “Liên Y” trụi lủi trong viện của công chúa Diễm Dương, nhưng linh khí lướt qua kia giống như từng quen biết, nàng nhận lầm.

      Trong vườn vốn yên tĩnh chỉ có tiếng gió liền xuất loạt tiếng hút khí —— những cây Hoa tinh đó sớm nghe đến thảm kịch của Mười dặm rừng Tuyết Quỳnh và Lục Đằng (dây mây màu lục) trận trăm năm, cùng thề với nhau, tuyệt mở miệng câu trước mặt thiếu nữ kỳ quái này. Nhưng “Liên Y” chính là bụi cây trong bồn hoa hình cầu cả ngày đều kêu la nhất định phải thành tinh (LPH: cái cây cũng giống chủ nó quá), ai cũng mở miệng mà thiếu nữ này lại có thể vạch trần!

      Bị điểm danh, cây thược dược tinh thấy hai tròng mắt trong trẻo lạnh lùng vô tình của Quốc sư đại nhân chuyển sang mình, sợ hãi lên tiếng phủ nhận: "Ta biết ngươi! Ta chưa từng gặp ngươi! Ngươi mau tránh ra! Tránh ra tránh ra!"

      Kỷ Tiểu Ly đau lòng: "Lúc ngươi ở trong viện của công chúa nương nương ta nhiều lần tưới nước cho ngươi, sao ngươi lại làm bộ như biết ta?"

      "Đó là cây tỷ muội của ta! phải là ta!" Cây thược dược tinh sắp hỏng mất, "Chúng ta chỉ uống thiên thủy (chắc nước mưa :p)! Nhất định là do ngươi tưới nước nên tưới chết nàng!"

      " phải, " Kỷ Tiểu Ly đau lòng phản bác, "Nàng bị Kỷ Bắc nhổ cây giết chết."

      Cây thược dược tinh sửng sốt, ngay sau đó gào khóc.

      Tiếng khóc quá thê thảm, Tiểu Ly bó tay hết cách, quay đầu lại hỏi sư phụ nhà nàng: "Sư phụ. . . . . . Làm sao bây giờ?"

      "Làm sao bây giờ cái gì." Trần Ngộ Bạch nhịn được mà lạnh lùng.

      Kỷ Tiểu Ly sửng sốt, có chút ngoài ý muốn thử dò xét: "Sư phụ. . . . . . Người nghe thấy nàng sao?"

      Trong cõi đời này, vạn vật sinh trưởng đều lấy linh khí dư thừa từ đất hoặc là phải qua hơn ngàn vạn năm tích trữ linh khí của trời đất, mới có linh khí, dần dần thành tinh. Từ Kỷ Tiểu Ly có thể nghe được tiếng bọn họ , nhưng ai tin nàng, ngay cả các ca ca cưng chìu nàng như vậy, cũng chỉ cho rằng nàng láo chơi rất vui. Nhưng sư phụ là tiên nhân, sao cũng nghe được?

      Nàng vô cùng hoài nghi, Trần Ngộ Bạch cảm thấy mà giật mình chán ghét.

      So với việc nàng ngọt ngào gọi là "Sư phụ" còn đáng ghét hơn.

      Suy nghĩ chút, hỏi nàng: "Nó gì ta sao?"

      Tiểu Ly quay đầu lại nhìn cây thược dược chút, lá hình răng cưa của cây thược dược tinh kia run lên lẩy bẩy, đài hoa cũng cúi xuống.

      "Nó. . . . . . có. . . . . ."

      "Nó làm ta bị thương sao?" Hai tay Quốc sư đại nhân chắp sau lưng, nhàn nhạt hỏi.

      "Nó dám." Điểm này Kỷ Tiểu Ly rất khẳng định.

      Vật thành tinh chưa trải qua kiếp số, căn bản tính là tinh, chẳng qua linh khí hơi mạnh mà thôi, thậm chí gặp người phàm có ý chí tinh khiết cứng cỏi cũng sợ. Mạnh mẽ như sư phụ nhà nàng, ngay cả khi hóa kiếp thành cũng đánh lại khí thế bén nhọn lạnh như băng của , chỉ có thể bị hồn phi phách tán.

      Quốc sư đại nhân rất hài lòng với ngữ điệu kiên định của nàng, khẽ mỉm cười với nàng: "Vậy, sao ta lại cần nghe nó chuyện?"

      Những thứ đó đối với là vô hình như khí, cần thiết phải nghe bọn họ gì sao?

      Kỷ Tiểu Ly ngẩn người, ý nghĩ vừa chuyển liền bừng tỉnh hiểu ra, nhất thời mắt lộ ra vẻ sùng bái: "Đúng nha! Sư phụ! Người là lợi hại!"

      Người ‘bị’ sùng bái, lạnh lùng mỉm cười.

      Đảo ánh mắt, dừng chút bụi cây thược dược lắm mồm.

      " phải ngươi muốn học tu tiên sao? Dùng cây thược dược này làm thuốc có thể khiến thân người ngươi như yến, nhổ đem chế thuốc ." (ôi, ác ma)

      Mặt mày Kỷ Tiểu Ly hân hoan, chốc lát lại chần chờ: "Nhưng làm vậy nàng chết, nàng cũng sắp hóa kiếp thành . . . . . ."

      Quốc sư đại nhân rũ mắt bấm ngón tay, nghiêm nghị với nàng: "Ngươi chính là kiếp số của nàng, nàng thành hoặc là ngươi thành tiên, chỉ có thể chọn ."

      Từ lập chí tu tiên, mặt mũi thiếu nữ trắng bệch, ánh mắt trừng vừa lớn vừa tròn, bên trong tràn đầy mâu thuẫn rối rắm cùng thống khổ giãy giụa.

      Quốc sư đại nhân nhìn chằm chằm ánh mắt đặc sắc kia lộ vẻ thưởng thức trong chốc lát, tâm tình tốt, nhàng vui vẻ xoay người .

      **

      Từ Tiểu Thiên theo hầu Trần Ngộ Bạch, lại vẫn thể thăm dò được tính khí của vị chủ tử này: bởi vì quanh năm suốt tháng mặt chủ tử cũng chỉ lộ ra mấy kiểu, trước kia lúc lão Quốc sư đại nhân vẫn còn sống, thỉnh thoảng mặt mũi trong trẻo lạnh lùng của chủ tử cũng có lúc vui vẻ nhàn nhạt, sau khi lão Quốc sư đại nhân cưỡi hạc quy tiên, quanh năm chủ tử liền chỉ có loại vẻ mặt là "Mặt biểu cảm".

      Cho nên lúc Tiểu Ly nương mới tới chọc chủ tử ba ngày hai bữa mặt đều lộ vẻ tức giận, trạng thái như vậy, Tiểu Thiên quả thực trợn mắt hốc mồm.

      Ai ngờ hôm nay lại phát loại vẻ mặt khác mặt chủ tử: vẫn là mặt mũi nhàn nhạt lạnh lùng, môi mỏng quyến rũ trái tim ngàn vạn thiếu nữ kinh thành, nhưng giữa khuôn mặt, môi mỏng cong lên, hẳn là có loại . . . . . vui vẻ thích ý ra được?

      Tiểu Thiên nghiêng đầu mê muội khiếp sợ, ngây ngô nhìn chủ tử nhà , chén trà trong tay cũng quên để xuống.

      Trần Ngộ Bạch đứng ở cửa sổ, khoanh tay ngắm nhìn khu vườn phía dưới  —— nơi đó có người nho , đứng trước mặt cây thược dược rối rắm lau nước mắt.

      càng hứng thú thưởng thức thêm lần, tâm tình khỏi sung sướng.

      Tuổi thơ của Quốc sư đại nhân quá lạnh lẽo, bằng biết: đây là trêu cợt người khác, nhìn mà tâm tình có chút hả hê khoan khoái.

      Biểu cảm lên mặt, chính cũng phát , nhìn tiểu đồng bưng trà đứng chết trân ở đó, bước đến liếc mắt hỏi "Chuyện gì?", tiểu đồng mặt tròn mới giật mình tỉnh lại, bận rộn châm trà cho .

      "Hình như ôm nay tâm tình Đại nhân rất tốt." Tiểu đồng vui vẻ , "Hôm qua vào cung được hoàng thượng ban thưởng sao?"

      Nhắc tới hôm qua, chân mày Trần Ngộ Bạch vốn là giãn ra liền hơi nhíu lại, "Ừ" tiếng nâng chung trà lên.

      Tiểu Thiên tin là , vô cùng vui mừng lui xuống. Trong phòng nhất thời lại an tĩnh, Trần Ngộ Bạch bưng trà đứng bên cửa sổ nhìn ra xa, ngón tay tinh tế vuốt ve chung trà trong lòng bàn tay.

      Sao lệnh bài Kỳ Lân lại ở trong tay Tần Tang, lại nghĩ đến đương kim minh chủ võ lâm Lý Vi Nhiên trẻ tuổi tuấn mà phỏng đoán được phần.

      kiêng kỵ cũng phải là lệnh bài Kỳ Lân trong tay Tần Tang, mà là, nếu Thiên Mật sứ thu được đương kim minh chủ võ lâm vào dưới váy, thiên hạ này chắc chắn đại loạn.

      Mấy trăm năm qua tộc Thiên Mật đều ở đây tìm kiếm Thánh Địa trong truyền thuyết của bọn họ, theo truyền thuyết chỉ cần bọn họ trở lại Thánh Địa, liền có thể có được thần lực mà thiên thần thượng cổ để lại cho bọn họ, chấn hưng tộc Thiên Mật điêu tàn trăm năm. Mà bản đồ quay về Thánh Địa được đúc bằng huyền thiết chia thành bốn mươi chín khối lệnh bài Ám Dạ, tộc Thiên Mật luôn luôn cố gắng thu thập tất cả lệnh bài Ám Dạ để hợp lại thành bản đồ. Nhưng chủ nhân nắm giữ lệnh bài Ám Dạ lại được chỉ định phải bảo hộ thiên hạ, tuyệt dễ dàng mang lòng phản trắc giao lệnh bài Ám Dạ cho người tộc Thiên Mật.

      cách khác, có thể gởi gắm lệnh bài Ám Dạ, Lý Vi Nhiên đối với Tần Tang chỉ là mến si mê.

      Trần Ngộ Bạch cũng muốn xen vào việc của người khác, nhưng nếu thiên hạ này đại loạn, bản thân là chủ của lệnh bài Huyền Vũ, thể đếm xỉa, đến lúc đó dọn dẹp mọi việc phiền toái hơn tại nhiều lắm.

      Quốc sư đại nhân ghét phiền toái.

      Trong vườn, thiếu nữ vẫn còn khóc thút thít, thân mình nho đứng đó, chỉ màu mắt phải của người tộc Thiên Mật, càng cần đến phần lớn người tộc Thiên Mật đều thông minh cơ trí, tài mạo (tài năng+diện mạo) hơn người.

      Quốc sư đại nhân lẳng lặng đứng đó, ánh mắt càng ngày càng sâu, thích ý vui vẻ bên mép vừa rồi, giờ phút này còn sót lại chút gì.

      **

      Bữa tối, người ngồi đối diện Quốc sư đại nhân vẫn còn hé ra khuôn mặt nhắn mềm mại mà khóc tang.

      Quốc sư đại nhân cũng thể cao hứng, ngay cả đũa cũng cầm tới, lạnh lùng hỏi Tiểu Thiên hầu hạ bên: "Ngươi chưa đưa bữa tối vào trong viện cho nàng?"

      Tiểu Thiên cẩn thận đáp: " phải vậy. . . . . . Tiểu Ly nương chịu trở về."

      Quốc sư đại nhân lạnh lùng nhìn về phía người đối diện.

      Cặp mắt Kỷ Tiểu Ly rưng rưng tội nghiệp nhìn : "Sư phụ, ta đành lòng nhổ Liên Y làm thuốc!"

      " ai ép ngươi." Trần Ngộ Bạch nhàn nhạt.

      "Sư phụ dạy ta biện pháp khác khiến người như yến được ?" Mắt nàng chứa lệ nóng và mong đợi hỏi.

      Trần Ngộ Bạch nhìn đôi mắt ướt át chảy thành giọt kia, trái tim rất vui vẻ, nhíu mày ra miệng: "Có thể. Ngươi tìm được cây cao nhất trong phủ, leo lên rồi nhảy xuống là được."

      Lời này làm mắt thiếu nữ xuất thân nhà tướng lộ vẻ hoảng sợ, hai hàng lệ nóng chảy xuống: "Ta biết khinh công. . . . . . ngã chết hu hu hu. . . . . ."

      Cũng ngu xuẩn đến chữa được, vẻ mặt Trần Ngộ Bạch giãn ra, cười lạnh cầm đũa.

      "A!" Người khóc hăng hái chợt hiểu ra, mặt còn chảy lệ, vô cùng hưng phấn hai mắt sáng lên: "Ta biết rồi! Ta cọ nhiều tiên khí của sư phụ như vậy! có khinh công cũng có thể bay!"

      Tiểu đồng đứng bên nhịn cười đến nổi mặt tròn cũng đỏ lên, sắc mặt Quốc sư đại nhân tối sầm, mím môi chặt.

      Nhưng có lời nào có thể dùng được, Kỷ Tiểu Ly có được biện pháp vẹn toàn cả hai như vậy liền cao hứng, ngừng, gắp thức ăn cho , nhiệt tình khuyên: "Sư phụ! Ăn thịt! Thịt ăn rất ngon!"

      Quốc sư đại nhân cầm đũa mà nhịn, sau khi nhịn xuống chậm rãi thở dồn dập hơi, lời đứng lên, cứ đói bụng mà ngắm sao thôi.

      Tác giả có lời muốn : Nghe tiết tấu đọc chương này là: há ha ha ha ha ha ~ Tiểu Ly ~ ha ha ha ha ha. . . . . . ha ha ha ha ha ha ~ Quốc sư đại nhân ~ há há há há há há. . . . . . Xóa! Xóa xóa xóa xóa xóa xóa xóa! Lại mất hết! Mau cút ra ngoài viết chương mới!
      Alice Huynh, HoanHoan, Happyanh15 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 15:
      Edit: Lam Phượng Hoàng
      Ngày hôm sau, Kỷ Tiểu Ly bò lên cây hòe già trước sảnh chính Vạn Thiên.

      Trước khi leo cây nàng đến Quan Tinh lâu, đêm qua sư phụ nhà nàng đói bụng xem sao cả đêm, buồn bực vui cả đêm, lúc này nằm gác tay lên trán giường bên cửa sổ ngủ bù.

      Quốc sư đại nhân tuấn tú giống người thường, cả người còn mặc lụa đen thêu nổi hình cát tường bằng chỉ vàng, ống tay áo của cái tay gác trán chảy xuống giường, lộ toàn bộ cánh tay bền chắc có lực màu sắc hoàn mỹ như Ngọc thạch, cùng màu với khuôn mặt tuấn trong trẻo lạnh lùng, tóc đen dài như mực xõa tung, hô hấp đều đặn như có như , tĩnh lặng tựa như bức tranh tiên.

      Kỷ Tiểu Ly tấm tắc tán dương, trong lòng ngừng sùng bái nghĩ sư phụ nhà nàng dù lộ ra thực lực biến xương trắng thành thịt tươi, cải tử hồi sinh, chỉ bằng dáng vẻ như tiên này cũng có thể khiến người ta tin phục.

      Lão quản gia nhiều lần dặn dò nàng là Quốc sư đại nhân thích yên tĩnh, cho nên lúc này nàng hô to gọi , tay cầm gì đó rón rén đến trước mặt .

      Đến gần nhìn càng đẹp mắt! Kỷ Tiểu Ly nghiêm mặt đứng trước giường , vui mừng  nhìn sư phụ nhà nàng: hình dáng gương mặt sư phụ còn tinh tế tỉ mỉ hơn hình thú vật khắc lò luyện đan của nàng, lỗ mũi cao cao đôi môi mỏng, chút tỳ vết nào. . . . . . Gương mặt này nhất định là dùng tiên thuật biến hóa thành, tựa như Tần Tang tỷ tỷ. (LPH: chị so sánh quốc sư đại nhân khuynh thành của em với thú vật thế à?)

      Nào có người nào đẹp đến như vậy chứ?

      Ưm, lần sau phải bảo Kỷ Nam lấy mấy xấp lụa màu trắng! Nàng tính toán kỳ vọng, sư phụ mặc đồ trắng nhất định càng đẹp hơn màu đen!

      Ánh mắt của nàng quá nóng bỏng, Trần Ngộ Bạch bị ánh mắt sáng quắc đốt đến tỉnh.

      Người bình thường rất cảnh giác, hôm nay ngay cả nàng tới cũng phát , vừa mở mắt ra liền chạm vào đôi mắt nóng bỏng thích thú, cảm giác xa lạ kia là lần đầu kể từ khi khai thiên lập địa, sau lưng cũng hoảng sợ đổ mồ hôi lạnh.

      Nhưng mặt đương nhiên vẫn là vẻ lạnh lùng chút cảm xúc: "Ai cho ngươi vào?"

      Kỷ Tiểu Ly thấy tỉnh liền lập tức dâng vật trong tay lên —— nhưng sao Trần Ngộ Bạch có thể nhận? Ghét bỏ cau mày nhìn chằm chằm khối lụa màu đen hỏi: "Ngươi trộm y phục của ta?"

      " phải! Đây là ta làm!" Nàng kiêu ngạo lại tự hào ưỡn ngực, "Cho sư phụ thay đổi! Sau này sư phụ cũng cần mỗi ngày đều phải mặc cùng bộ y phục nữa!"

      Trần Ngộ Bạch suy nghĩ lời của nàng, ánh mắt từ từ nhắm lại.

      Người mỗi ngày cả người đều mặc lụa đen trị giá nghìn vàng, cũng bao giờ mặc bộ hai lần, từ từ nhắm hai mắt lại.

      Chớ tức giận, trong lòng run rẩy tự với mình, giữ lại nàng còn có nơi hữu dụng, dù sao ổn định cả thiên hạ khó khăn hơn nhiều so với trừng trị nàng.

      Nhưng mà. . . . . . khó hơn?

      Quốc sư đại nhân cũng thể thuyết phục mình!

      cứ vậy giùng giằng có muốn chưởng đánh chết nàng hay , Kỷ Tiểu Ly lại chút cảm kích, ôm y phục cười híp mắt nghĩ: xem ra sư phụ rất cảm động nha! Nén nước mắt nén đến nỗi mắt cũng nhắm lại!

      "Sư phụ, " giọng của nàng bởi vì thương hại mà mềm nhũn, nghe chân thành, dứt khoát giống cam kết: "Sau này chỉ cần rãnh rỗi ta liền làm y phục cho người, nhất định nhất định để người chỉ mặc bộ y phục như vậy."

      Người đóng chặt đôi mắt liền chậm rãi mở ra, ánh mắt cực kỳ phức tạp khó tả nhìn nàng.

      Nàng lại bổ sung câu: "Sau khi thành tiên cũng làm cho sư phụ! Đến lúc đó ta đọc thần chú, ngày ngày sư phụ đều có quần áo mới để mặc!"

      là thần chú xa xỉ.

      Lời hùng hồn.

      Trần Ngộ Bạch cảm thấy vô lực chưa từng có, khí lực giơ tay lên đập chết nàng cũng có.

      Đối mặt với chân thành cùng mong đợi có chút tạp niệm như vậy, lần đầu tiên biết đến cảm giác bó tay hết cách.

      "Đại nhân, minh chủ võ lâm xin gặp đại nhân." Tiểu Thiên cẩn thận đứng xa xa ngoài cửa bẩm báo.

      Trần Ngộ Bạch chưa từng tha thiết mong có người đến tìm như thế —— từ giường lật người, phất tay áo đuổi thiếu nữ mở mắt trông mong nhìn , quay đầu sãi bước ra ngoài.

      **

      Nắm giữ lệnh bài Kỳ Lân - Lý Vi Nhiên, xuất thân từ thế gia đứng đầu võ lâm - Lý gia, tay bảy mươi hai chiêu kiếm pháp Kỳ Lân tinh diệu tuyệt luân, độc bá thiên hạ.

      Lúc hai mươi tuổi dùng kiếm thuật thắng cốc chủ của Ám Dạ - Lương Phi Phàm chiêu, kế tục lệnh bài Ám Dạ rồi rời cốc, năm năm sau là minh võ lâm chủ hiệu lệnh võ lâm.

      hùng trẻ tuổi, dáng dấp lại tuấn tú đa tình, cả người áo xanh đạp kiếm mà đến, là công tử văn nhã, dịu dàng như Ngọc.

      " lâu gặp!" Công tử văn nhã ôm kiếm nhàng cười tiếng, "Tướng mạo của bạn cũ lại càng thâm sâu hơn trước."

      Gần đây Quốc sư đại nhân rất ghét bị người khen tướng mạo, lạnh nhạt gật đầu cái với đương kim minh chủ võ lâm.

      "Ngươi cũng được như xưa." Tiểu đồng dâng trà rồi lui ra, nhàn nhạt với minh chủ võ lâm.

      Năm đó Lý Vi Nhiên và cùng tuổi vào Ám Dạ cốc, giao tình rất tốt, cũng biết tính khí của , lơ đễnh, trái lại còn cười : "Quốc sư đại nhân cao quý có hai, nhàn hạ yên tĩnh, người trong giang hồ chúng ta đương nhiên bì được."

      Trần Ngộ Bạch giương mắt nhìn về phía , tay áo bằng lụa đen khoác lên góc bàn bằng gỗ hoa lê, ngón tay thon dài như ngọc nhàng gõ lên mặt bàn cứng rắn, lạnh giọng : "Có nhàn hạ yên tĩnh hơn nữa so ra cũng kém khác lạ trời sinh của tộc Thiên Mật, Thiên Mật sứ Tần Tang dáng dấp khuynh thành nổi danh khắp kinh thành, bao nhiêu người quỳ gối dưới váy, đúng là hùng khó qua ải mỹ nhân."

      Lý Vi Nhiên cười cúi đầu xuống, lắc đầu cười : "Đúng vậy, đúng là rất đẹp."

      thẳng thắn như vậy, ngược lại Trần Ngộ Bạch liền còn lời nào để .

      Yên lặng hồi lâu, Lý Vi Nhiên chợt cười nhạt mà : "Ngươi cũng cần lo lắng như thế, ta đối với nàng ấy, đúng là. . . . . . Nhưng ta quên ta là ai. Cho dù thế nào, bạn cũ có lòng quý trọng lo lắng, cũng nên cảm tạ!"

      Ai quý trọng lo lắng cho ?!

      Quốc sư đại nhân cảm giác sao chung quanh mình, tất cả đều là người tự đa tình vậy?

      "Ngươi chưa quên ngươi là ai, vậy chuyện tay nàng ta cầm Lệnh bài Kỳ Lân là thế nào? Lý Vi Nhiên, ngươi chưa quên ngươi là ai, nhưng dường như ngươi quên mất nàng ta là ai. Thiên Mật rục rịch ngóc đầu dậy nhiều năm, Thái hậu Đoan Mật nắm giữ hậu cung, cha ruột của Đại hoàng tử lại là trưởng tử thừa hưởng huyết thống Thiên Mật, khi lệnh bài Ám Dạ rơi vào tay bọn họ, sớm muộn gì thiên hạ cũng có biến." Mắt lạnh của Trần Ngộ Bạch nhìn nét cười khổ thể làm gì dâng lên trong mắt bạn tốt, ý càng lạnh hơn: "Thánh thượng truyền Lệnh bài Thanh Long cho Nhị hoàng tử, chính là tỏ ý đó. Ngươi chưa quên ngươi là ai? Xinh đẹp như hoa trước mặt, khắp võ lâm thiên hạ này, ngươi chưa quên?"

      "Chưa hề." Minh chủ võ lâm trẻ tuổi thu lại nụ cười khổ, khẽ mỉm cười nghiêm nghị mà : "Quốc sư đại nhân có biết vì sao người Tần Tang lại xuất dòng máu cực trăm năm chưa từng có của Thiên Mật?"

      Quốc sư đại nhân cười mỉm.

      Lý Vi Nhiên nở nụ cười, "Ha, ta quên Quốc sư đại nhân thần cơ diệu toán, nhất định là biết."

      "Ta suy đoán từ sao chiếu mệnh của nàng ta." Quốc sư đại nhân lạnh lùng thừa nhận.

      Lý Vi Nhiên gật đầu cười, "Ta đến là vì thế."

      Trần Ngộ Bạch rũ tròng mắt, "Ngươi muốn biết chuyện của nàng ta?"

      ", ta muốn biết muội muội của nàng ta —— nữ hài tử được tượng hình trong Thánh địa của Thiên Mật, sống ở Thánh địa của Thiên Mật. Nàng mới là Thánh nữ Thiên Mật mà tộc Thiên Mật tìm kiếm trăm năm nay." Lý Vi Nhiên chăm chú nhìn , chậm rãi .

      Trần Ngộ Bạch hơi khựng lại, lần này tin tưởng lời ta .

      ta xác thực quên mình là ai.

      Tần Tang là vụ bê bối của hoàng tộc. Năm đó mẫu thân nàng ta ôm nàng ta trốn khỏi cung, Mộ Dung Thiên Hạ và Thái hậu Đoan Mật đều phái người đuổi giết, lại ai quay về, nghe nhà ba người trở lại Thánh địa trong truyền thuyết của Thiên Mật.

      Nhiều năm sau Tần Tang chợt xuất , đôi mắt ánh lên sắc tím tinh khiết, hẳn là đặc điểm của Thánh nữ Thiên Mật trong truyền thuyết, Thái hậu Đoan Mật dùng quyền nắm giữ triều chính trao đổi, mong Mộ Dung Thiên Hạ giữ lại cho nàng mạng.

      Năm ấy Tần Tang mới bảy tuổi, bị Thái hậu Đoan Mật dùng mười tám đại hình, nghe lúc ấy cả kinh thành đều ngửi thấy mùi thơm của máu Thánh nữ Thiên Mật. Nàng chịu đựng qua mười tám đại hình kia, Thái hậu Đoan Mật mới tin lời của nàng: nàng đúng là trở về từ Thánh địa của Thiên Mật, nhưng trẻ người non dạ, nhớ đường .

      Từ đó Thánh nữ Thiên Mật này liền bị Thái hậu Đoan Mật nuôi ở bên người, máu của Thánh nữ Thiên Mật  quý hiếm, vì thế các quan to quý tộc ở kinh thành luôn kiêng kỵ  Thái hậu Đoan Mật, Tần Tang dần dần lớn lên, thủ đoạn sắc bén, những năm gần đây Thái hậu Đoan Mật ép buộc nàng làm hết mọi chuyện đen tối, tộc Thiên Mật cũng vì Thánh nữ xuất mà ngày càng đẩy mạnh thu gom lòng người.

      Thiên Mật sứ mang dòng máu thuần nhất còn như thế, mà điều Lý Vi Nhiên hỏi chính là: kẻ tượng hình trong Thánh địa của Thiên Mật, sống ở Thánh địa của Thiên Mật, máu có thể thức tỉnh cả rồng ngủ say, muội muội cùng cha mẹ với Tần Tang, nàng ở đâu?

      Đó mới là điều Thái hậu Đoan Mật và tộc Thiên Mật trông mong, khi bị bọn họ biết, mới có thể khiến tộc Thiên Mật dốc toàn bộ lực lượng, làm cho thiên hạ đại loạn.

      Lý Vi Nhiên cũng trầm mê với Tần Tang, chưa từng nghi ngờ lý do của nàng ta.

      Trước mắt Trần Ngộ Bạch lên khuôn mặt tươi cười diễm lệ khuynh thành như ngàn vạn ánh bình minh của Thiên Mật sứ, chợt thấy cũng quá chói mắt đáng ghét.

      Lý Vi Nhiên hiển nhiên hiểu sai ý, cho rằng vẻ mặt lộ ra chút phiền muộn kia là ý đành phải bó tay, liền cười, rộng lượng : "Suy đoán sao chiếu mệnh vốn chỉ là đoán thời vận, đều do ta khiến người khác khó chịu."

      Quốc sư đại nhân đảo đảo mắt, cũng phủ nhận.

      "Hôm nay ta tới là thăm lại bạn cũ, hai là báo lại việc này, nếu có tung tích của nàng ta, kính xin người nắm lệnh bài Huyền Vũ báo cho." Minh chủ võ lâm trẻ tuổi vẫn cười dịu dàng, lại dùng từ ‘người nắm lệnh bài Huyền Vũ’, giữa ánh mắt nghiêm nghị chính trực có phần xúc động lo lắng cho trăm họ, khiến người ta cách nào chỉ trích.

      Ngón tay thon dài của Trần Ngộ Bạch vuốt lụa đen lạnh như băng, lẳng lặng nhìn .

      Lý Vi Nhiên cười ôm kiếm cáo từ. Mới vừa tới cửa, sau lưng truyền đến giọng trong trẻo lạnh lùng của Quốc sư đại nhân: "Ngươi muốn hỏi câu về kết quả suy đoán sao chiếu mệnh của nàng ta?"

      Bóng dáng cao ngất oai hùng chợt dừng lại, bước chân vẫn thong dong như cũ.

      "Tộc Thiên Mật lòng dạ khó lường gây nguy hiểm cho thiên hạ, thao túng triều chính nhiều năm, hôm nay càng thêm như hổ rình mồi với võ lâm thiên hạ, Kỳ Lân đành phải bụng làm dạ chịu."

      Đáp án này khiến người ta càng cách nào chỉ trích.

      Ánh mắt Trần Ngộ Bạch nhàn nhạt nhìn bóng lưng của .

      lại phát , những người tự mình đa tình kia, càng lạnh lẽo nương tình hơn kẻ tự nhận là lạnh lùng độc nhất thiên hạ như .

      cái chớp mắt thao túng bao nhiêu vận mạng con người… im lìm đau đớn, bị tiếng vang của kẻ ngu ngốc trong sân xuyên qua khí đánh vỡ.

      Người mà ánh mắt nhàn nhạt đứng trong phòng khách giật giật chân mày, trong lòng còn chưa kịp nguyền rủa mắng mỏ, người phi thân ra ngoài.

      Từ cây hòe già trước sảnh chính Vạn Thiên nhảy xuống, thiếu nữ giang tay giữa trung, khuôn mặt hạnh phúc mong đợi, thấy sắp phải đập lên người Lý Vi Nhiên, Quốc sư đại nhân hít đến muốn thừa chân khí, trong lòng như mọc đầy gai, cuối cùng trước khi Lý Vi Nhiên đưa tay ra đỡ tóm được nàng.

      Lý Vi Nhiên có chút ngoài ý muốn, thu hồi tay, cười nhìn sắc mặt xanh trắng cùng thiếu nữ hăng hái bừng bừng trong ngực của bạn tốt, "Đây là?"

      Giọng của người ôm tràn đầy mềm mại ấm áp trong lòng hết sức đè nén, kiên nhẫn: "Đệ tử tốt, gây chê cười rồi."

      Tác giả có lời muốn : Tại sao lại viết về Tần Tang. phải bởi vì rất nhiều người thích nàng mà bởi vì đó là bi kịch . . . . . . . . . . . . . . . . . .

      Ta tình nguyện cả đời nàng chỉ tươi đẹp trong chớp mắt

      bạc đầu nhưng được gần nhau, vĩnh viễn xinh đẹp trong lòng .
      Alice Huynh, HoanHoan, Happyanh17 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 16:
      Edit: Lam Phượng Hoàng
      Ánh mắt mang ý cười của Lý Vi Nhiên rơi vào mái tóc dài đen nhánh của thiếu nữ rơi nằm trong khuỷu tay Trần Ngộ Bạch, lại dời tới tròng mắt đen trong trẻo của nàng, nụ cười của càng thêm ôn hòa: "Vừa rồi ngươi làm gì? Tại sao lại nhảy xuống từ cây cao như vậy?"

      "Ta ở học cưỡi mây đạp gió!" Thiếu nữ vô cùng đắc ý , "Sư phụ ta dạy ta biện pháp!"

      Lý Vi Nhiên nhịn cười nhìn sắc mặt trầm của Trần Ngộ Bạch.

      Quốc sư đại nhân cảm thấy hối hận lại mất thể diện, dưới cơn nóng giận ném người trong tay ra ngoài.

      Thiếu nữ người như yến liền tung người đứng vững vàng hai chân, còn trăm điều khó hiểu ngước mặt hỏi: "Nhưng sư phụ à, tại sao lúc ta nhảy rơi xuống, lại bay lên?"

      ". . . . . . Ngươi trèo chưa đủ cao!" Quốc sư đại nhân mặt lạnh nghiêm trang lừa dối nàng.

      "Nhưng gốc cây này là cây cao nhất trong phủ!" Kỷ Tiểu Ly ưu sầu  .

      Ánh mắt Lý Vi Nhiên càng thêm hứng thú nhìn cực kỳ chướng mắt, Quốc sư đại nhân trầm mặt đuổi nàng: "Vi sư có khách, được càn quấy, lui ra!"

      nghiêm túc bày ra bộ dáng sư phụ  như vậy, Kỷ Tiểu Ly hết sức nể tình, tinh thần run rẩy lớn tiếng đáp "Dạ!", quay đầu vui vẻ rời .

      Quốc sư đại nhân vốn định mặc kệ nàng, nhưng vẫn nhịn được, cất giọng lạnh lùng dặn dò sau lưng nàng: " được leo cây nữa, nếu liền cắt đứt chân của ngươi!"

      Thiếu nữ vốn vui mừng dứt, bóng lưng co rúm lại, chân chạy nhanh hơn, như làn khói liền mất bóng.

      Trần Ngộ Bạch thu hồi ánh mắt, trùng hợp chạm vào đôi mắt chứa ý cười dịu dàng của Lý Vi Nhiên.

      "Quốc sư đại nhân chỉ chăm sóc hợp lý, hơn nữa còn có cách dạy dỗ, cao đồ . . . . . . hoạt bát đáng ." Trong nụ cười của Lý Vi Nhiên nhìn có chút ý hả hê nào đó, so với vừa rồi khi Trần Ngộ Bạch nhắc tới Tần Tang giống nhau như đúc, "Tại hạ cáo từ —— làm trể nãi việc Quốc sư đại nhân dạy cao đồ cưỡi mây đạp gió."

      "Cút." Quốc sư đại nhân dùng hết kiên nhẫn, tặng cho chữ làm lễ tiễn khách.

      Minh chủ võ lâm trẻ tuổi cười to rời .

      **

      cho leo cây, Kỷ Tiểu Ly chỉ có thể quay trở ra vườn chơi.

      Nàng giật tán hoa của cây thược dược tinh, hoang mang dứt hỏi nàng ta: "Liên Y Liên Y! Vừa rồi ta lại từ cây nhảy xuống! Nhưng thể cưỡi mây đạp gió. . . . . . Nhưng cũng ngã chết, ngươi thế coi như là thành hay chưa thành tiên đây?"

      Cây thược dược tinh muốn phun nhị hoa vào khuôn mặt ngu xuẩn này, nhưng hôm qua suýt nữa ứng kiếp bỏ mạng, nàng ta rất sợ, qua loa : "Làm sao ta biết. . . . . ."

      "Ngươi biết? Ai, đúng ha, ngươi còn chưa thành , cách tu tiên còn rất xa."

      Cây thược dược tinh giận dữ: "Ngươi cho rằng ngươi cách thành tiên rất gần sao?! Ngươi này. . . . . ."

      Kỷ Tiểu Ly nhíu mày, giật lá cây của nàng ta: "Ngươi cái gì?"

      Cây thược dược tinh bấm bụng nuốt giận, dịu dàng dụ dỗ nàng: " có gì. . . . . . Ý ta là, ngươi được giúp đỡ, chuyện tu tiên tự ngươi hỏi Quốc sư đại nhân ! Ta đây còn mấy thập niên là có thể thành , ngươi bỏ qua cho ta ! Ngươi làm hại tỷ muội ta gặp phải số kiếp, cách ta xa chút !"

      Nàng ta tình nghĩa lại ghét bỏ mình như thế, lòng Kỷ Tiểu Ly rất đau đớn, nghiêng đầu nơi khác tìm kiếm ấm áp.

      Nhưng trong vườn này chẳng có ai mở miệng chuyện, ngược lại kỳ hoa dị thảo trải rộng, toàn bộ đều là nguyên liệu tốt để luyện đan, nàng kéo hoa chọc cỏ chơi nửa ngày, hăng hái bừng bừng đứng trước gốc cây Đan (đan sa, chu sa).

      Nhựa cây Đan cay, là thứ tốt để chế tạo đạn Phích Lịch, cây này nhìn có vẻ già, vậy nhựa càng cay, càng thích hợp. Kỷ Tiểu Ly lấy cây búa từ bên hông xuống, giương tay nhát liền ghim vào.

      tiếng hét thảm, phá vỡ bầu trời an tĩnh đầy gió trong vườn: "A! Đau quá!"

      "Hô!" Kỷ Tiểu Ly sợ hãi lui về phía sau đặt mông ngồi dưới đất, "Ngươi biết ! Ngươi làm ta giật cả mình!"

      "Mau gỡ ra! Ngươi chém mất mười năm tu vi của ta! Muốn chết sao!" Đan thụ tinh phá hủy lời thề mở miệng, liên tiếp kêu thảm thiết.

      Kỷ Tiểu Ly vội vàng xin lỗi nó, dùng sức vươn tay rút búa ra.

      Nàng dùng sức quá mạnh, người lui về té ra sau ngã lăn lên cỏ. Đám cỏ kia mới thành tinh lâu, mấy ngày nay nghe đến vận mệnh bi thảm của mười dặm rừng Tuyết Quỳnh và Lục La trăm năm, ngày đêm lo lắng đề phòng, lúc này bị thiếu nữ đầu sỏ này lăn vòng, lập tức khóc ra tiếng.

      Tiếng kêu thảm thiết cùng tiếng khóc vang vọng khắp cả vườn, tất cả các tinh đều xì xào bàn tán, cây thược dược tinh ở bên liều mạng quạt gió thổi lửa: "Ta gì hả?! Nàng chính là kiếp số của chúng ta! Kiếp số đó!"

      Cả vườn cũng náo nhiệt lên, mắng theo, Kỷ Tiểu Ly thấy mình bị quần đấu (đánh hội đồng), sợ hãi, bò dậy nắm chặt búa trong tay chỉ về phía bọn họ, lắp bắp hù dọa bọn họ: "Các ngươi. . . . . . bậy nữa! Ta gọi sư phụ ta tới! Chặt toàn bộ nhóm các ngươi!"

      Uy danh của Quốc sư đại nhân hiển hách, nhóm các tinh liền bị làm sợ đến choáng váng, an tĩnh tập thể, tiếng cũng dám hé.

      Chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng, nhóc cực kỳ đắc ý.

      Giọng nam thấp lạnh lùng vang lên ngay lúc nàng đắc ý vạn phần: "Kỷ Tiểu Ly, ai cho phép ngươi chặt cây cối của ta?"

      Tiểu Ly sợ hết hồn, nghĩ tới thứ đám tinh kia sợ căn bản phải nàng, là sư phụ nhà nàng tới !

      "Ta. . . . . . Ta có chặt. . . . . . Ta chỉ là muốn đục khối xuống để luyện đan. . . . . . Sư phụ!" Nàng vội vàng phe phẩy tay thành khẩn giải thích.

      Ánh mắt Trần Ngộ Bạch lạnh lùng, mím môi mỏng vui nhìn nàng.

      Kỷ Tiểu Ly chột dạ nhanh chóng rút cái búa ra khỏi thân cây Đan, ghim quá sâu rút ra được, chân nàng đạp lên thân cây, hai tay rút ra bên ngoài, Đan thụ tinh đau   trầm giọng nức nở, cũng dám rên ra tiếng trước mặt Quốc sư đại nhân.

      Bộ dạng nàng nhe răng trợn mắt tổn hại tác phong, Trần Ngộ Bạch nhìn nổi, phẩy tay áo cái phẩy nàng ngã qua bên xuống đất, bàn tay trong tay áo vừa xoay, búa thân cây Đan nhàng rơi vào trong tay .

      Ánh mắt Kỷ Tiểu Ly sáng lên, sùng bái nịnh hót "Sư phụ là giỏi", vui mừng hớn hở bò dậy cầm lấy búa của nàng.

      Trần Ngộ Bạch rũ mắt, lúc búa đưa đến tay nàng liền quẹt nàng cái.

      ra tay rất biết nặng , đường vết thương nhợt nhạt, chỉ kéo đường vết máu liền ngừng.

      thu hồi tay, ống tay áo rũ xuống,  tơ lụa màu đen lành lạnh lướt qua vết thương kia.

      Kỷ Tiểu Ly cảm thấy đau, chẳng qua tay chợt lạnh, nàng theo bản năng rút tay về, vừa nhìn liền quát to tiếng.

      Máu tươi dù chưa chảy ra liền ngừng, mùi hương như lan cũng tự tản ra trong vườn, đám tinh đánh hơi được mùi máu thơm, xôn xao xôn xao, mặc dù Trần Ngộ Bạch nghe được nhưng cũng nhận ra hơi thở trong vườn bắt đầu xao động, giống bình thường.

      Ánh mắt dằn nén càng lạnh hơn phần, nhướng mày nhìn chung quanh vòng, hơi thở lạnh vài phần đe dọa những thứ bắt đầu xao động kia.

      Ánh mắt dời trở về mặt thiếu nữ trước mặt, thiếu nữ mang vẻ mặt đưa đám nhìn chằm chằm , chờ giải thích hành động tàn bạo này.

      liền lạnh lùng với nàng: "Từng lá cây ngọn cỏ trong phủ này đều là của ta, ngươi ghim nó đao, phải chịu của ta đao."

      ". . . . . ." Kỷ Tiểu Ly che vết thương chảy nước mắt, chống đối bất công: "Mấy hôm trước sư phụ còn nhổ sạch mười dặm cây Tuyết Quỳnh đó thôi! Tất cả các nàng đều thành tinh! Sao sư phụ đền mạng cho các nàng?!"

      "Ai hại chết các nàng người đó đền mạng." Trần Ngộ Bạch xem như chuyện đương nhiên nhàn nhạt , "Trước khi ngươi tới, các nàng đều rất tốt."

      Kỷ Tiểu Ly chảy nước mắt đứng chết trân.

      Sau đó Quốc sư đại nhân ung dung thoải mái giương tay áo lên, ném búa xuống bên chân nàng, ghim cả nửa vào trong đất —— đền mạng , dùng cái này, dùng, mạng, mà, đền, !

      Kỷ Tiểu Ly "thịch thịch" lui về phía sau hai bước, khom lưng rút búa lên, nhanh đưa tay nắm cán búa, ghim vào trong túi da bên hông, chảy nước mắt nhấc chân bỏ chạy.

      **

      là yếu ớt.

      lâu sau đó, cũng trở lại trong Quan Tinh lâu, Trần Ngộ Bạch nhớ tới dáng vẻ lảo đảo nghiêng ngã kinh hoảng vừa rồi lúc nàng chạy , khinh thường hừ tiếng.

      ràng chẳng qua chỉ là vết máu mà thôi, cũng dám hô to gọi với , ngày thường nghe cảm động như vậy, sư phụ dài sư phụ ngắn, xem ra đều là giả vờ nịnh nọt.

      Tiểu Thiên bưng trà vào, thấy Quốc sư đại nhân trầm mặt rất vui, dám thở mạnh, dâng trà.

      Trần Ngộ Bạch phát giác biểu của mình rất cao hứng, vẫn uống hớp trà xanh, đứng dậy ý bảo tiểu đồng thay quần áo cho .

      Tiểu Thiên tự nhiên cầm xiêm áo từ giường lên, hầu hạ Quốc sư đại nhân thay.

      "Gì?" Tiểu đồng nhìn bộ đồ mới người Quốc sư đại nhân, nghiêng đầu nghi ngờ dứt: "Rốt cục đại nhân cũng cho phép tú nương (thợ may thêu) đổi hoa văn rồi sao? Đại nhân mặc quần áo này là ưa. . . . . . A!"

      Nhanh chóng nuốt chữ "nhìn" vào, tiểu đồng thiếu chút nữa nghẹn chết.

      Lụa đen như nhau, bình thường vốn đều là chỉ vàng thêu nổi hình cát tường, ngay cả vị trí của hoa văn cũng chưa từng thay đổi. Nhưng hôm lại thêu hoa văn khác biệt: nơi ống tay áo và vạt áo, chỉ vàng thêu các loại hoa cỏ kỳ lạ trông rất sống động, lóa mắt, biết là hoa gì, đóa hoa nho dài tinh tế, khiến người ta liếc nhìn lại liền sinh lòng thương tiếc.

      Đường may tinh xảo, nhìn giống như là vật còn sống, khiến lụa đen lạnh như băng thoạt nhìn thâm trầm theo.

      Tiểu Thiên tấm tắc khen, Quốc sư đại nhân lại tối mặt.

      Đây là món đồ mà nha đầu đưa tới trước đó, chạm đến nên vẫn đặt ở giường, tiểu đồng biết, cho là bộ đồ mới tú nương đưa tới.

      Chẳng qua lúc này trong lòng có chuyện, nghĩ tới việc này.

      "Để y phục xuống, ngươi ra ngoài ." lạnh lùng ra lệnh.

      Tiểu đồng cười híp mắt ra ngoài.

      Đóng chặt cửa sổ, cả phòng yên tĩnh, Trần Ngộ Bạch bưng chung trà xanh lên, giơ tay rưới lên nơi ống tay áo của bộ quần áo vừa mới thay ra kia.

      Tuy vết máu chỉ dính chút, nhưng mùi trà xanh thơm đắng, mùi thơm ngọt ngào lạ lùng bốc lên  kia liền xác định thể nghi ngờ.

      Nghe khi còn đương kim Thiên Mật sứ từng trở về Thánh địa trong truyền thuyết của Thiên Mật, cho nên mùi máu thơm hơn người khác trong tộc gấp mấy lần, nhưng cõi đời này rất nhiều loại độc kỳ lạ. Năm đó lão quốc sư bệnh yếu, hoàng đế phái Thiên Mật sứ tới cứu trị, Trần Ngộ Bạch từng tiếp xúc với loại máu kỳ lạ này.

      Nhưng sau khi Thiên Mật sứ cắt đứt ngón tay chảy ra gần nửa chén máu tươi, lại thơm nồng nặc bằng chút vết máu quẹt ống tay áo của .

      Cho nên, nếu Thiên Mật sứ kia quả bởi vì trở về Thánh Địa mà người mang dòng máu kỳ lạ, như vậy Thánh nữ Thiên Mật tượng hình trong thánh địa, sống ở thánh địa mà Lý Vi Nhiên muốn tìm, tìm được.

      Tác giả có lời muốn :

      Giơ tay xin hỏi vấn đề: thiếu nữ yếu ớt, ngươi làm y phục cho sư phụ nhà ngươi, sao lại vừa vặn đến như vậy?

      PS: xin nghỉ thứ năm, buổi tối thứ sáu bắt đầu viết tiếp, 3, 5, 7 bổ sung chương mới ~

      LPH: ta có việc, phải nghỉ đến hết tuần, tuần sau có chương mới nhá
      Alice Huynh, HoanHoan, Happyanh17 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 17:
      Edit: Lam Phượng Hoàng
      Ngày hoàn toàn nhường cho đêm, mây đen che kín bầu trời, tối nay ánh sao. Quốc sư đại nhân trẻ tuổi chậm rãi qua hành lang dài, dọc đường ánh sáng đèn lồng mông lung chiếu vào, khắc sâu đường nét mặt , tròng mắt đen sâu, lộ chút biểu gì.

      thẳng tới tiểu viện Đúc Sao, dừng bước ở cửa viện chút, ngẩng đầu muốn nhìn sao trời, lại chỉ thấy mảnh tối đen nồng đặc quỷ dị.

      Người được số mệnh định ra là phải bảo vệ Đại Dạ quốc, trái tim nổi lên cảm giác chưa bao giờ có, dường như dừng phiền muộn.

      đưa tay đẩy cửa, người bên trong cũng phát giác là tới, vẫn ở dưới lan can đút thức ăn cho con bồ câu chiến mập mạp như gà, đập cánh "vù vù" trong lồng. Kỷ Tiểu Ly chạy ra, trong tay cầm thức ăn của bồ câu, kéo dài giọng: "Tiểu Bạch, ngươi lại đói bụng rồi sao?"

      chưa gã chồng chợt nhìn thấy sư phụ nhà nàng đứng trong viện, thiếu nữ sợ hết hồn, ngơ ngác lùi về sau hai bước, cảnh giác nhìn , khuôn mặt giận mà dám gì.

      Trong lòng Trần Ngộ Bạch hiểu , nhịn được mà mỉm cười: "Bất quá cũng chỉ là vết thương thôi, ngạc nhiên sao."

      Bị vạch trần, cái miệng của thiếu nữ nổi giận: "Người tu tiên thể bị thương! Chảy máu tổn thương nguyên thần! phải sư phụ là thần tiên sao! Chẳng lẽ ngay cả điều này cũng biết?!"

      Trần Ngộ Bạch khẽ nâng mày, " như vậy, chẳng lẽ cho tới bây giờ ngươi chưa từng bị thương chảy máu?"

      "Ưm. . . . . . Khi còn bé từng có, sau lại được Tần Tang tỷ tỷ cho tiên đan, chảy máu lập tức ăn viên, nguyên khí tăng nhiều!"

      " bậy. Sao có thể có tiên đan như vậy." Trần Ngộ Bạch nhàn nhạt khích nàng.

      "Ai có?!" Thiếu nữ quả nhiên nóng nảy, vội vàng chứng thực cho danh tiếng của Tần Tang: "Mỗi tháng Tần Tang tỷ tỷ đều cho ta ăn tiên đan! Ăn nhiều năm kéo dài tuổi thọ, người như yến!"

      Trần Ngộ Bạch "Ha?" tiếng, "Lấy gì chứng minh?"

      Kỷ Tiểu Ly dùng sức suy nghĩ chút, lớn tiếng : "Có hai lần tỷ ấy tới trễ, kịp cho ta ăn tiên đan, ta liền ngã bệnh! Nằm ở giường, rất nóng rất khó chịu. . . . . . Sau đó tỷ ấy tới cho ta ăn tiên đan, ta lập tức khỏe lại! Cho nên nhất định phải ăn tiên đan mới bị bệnh!"

      Nàng rất chắc chắn, hơn nữa vô cùng muốn tin tưởng. Trần Ngộ Bạch lẳng lặng nhìn vẻ mặt vội vàng của nàng, hiểu sao lại hỏi nổi nữa, đảo mắt tránh ánh mắt của nàng.

      Đèn trong nhà rọi qua người Tiểu Ly chiếu lên , thiếu nữ nhìn ánh sáng tỏa ra người nam nhân, hai mắt chợt sáng lên, vẻ mặt cao hứng: "Người thay đồ rồi? Ừ! là đẹp!"

      Trong lòng Trần Ngộ Bạch mang cảm giác khó hiểu, bị vui mừng của nàng làm sửng sốt, nghĩ nghĩ mới nhớ ra người mình mặc quần áo do nàng may. biết gì cho phải, hơi rũ mắt coi như trả lời.

      Kỷ Tiểu Ly lại cho là cố ý mặc quần áo này tới xin lỗi  —— ra tính tình sư phụ nhà nàng ngượng ngùng như vậy. Nàng lập tức tha thứ cho , vui mừng  : "Sư phụ mặc quần áo hoa văn này quả nhiên đẹp mắt. . . . . . Ta thấy tay áo Tần Tang tỷ tỷ thêu hoa như vậy, tỷ ấy mặc đẹp, ta liền cũng thêu như vậy cho sư phụ!"

      Khóe miệng Trần Ngộ Bạch nhếch lên, trước mắt lướt qua gương mặt diễm lệ nghiêng nước nghiêng thành của Thiên Mật sứ, hận được lập tức đạp vỡ người đó. "Câm miệng!" quát khẽ cắt đứt mấy lời ca ngợi thao thao bất tuyệt của nàng, "Kỷ Tiểu Ly, ta hỏi ngươi mấy câu, ngươi hãy thành trả lời. Nếu có nửa câu láo, " dừng chút, nâng ánh mắt lên, thấy lò luyện đan trong nhà sau lưng nàng bốc khói, chế tạo thuốc, lò luyện đan bỗng nhiên "ầm" tiếng, khói trắng toát ra biến thành màu tím! "Ta thuận tay bỏ vào trong đan dược của ngươi ít thứ có thể độc chết ngươi, ai có thể phát ." Quốc sư đại nhân lạnh giọng .

      Kỷ Tiểu Ly hoảng sợ nhìn lò luyện đan của mình, xoay đầu lại liều mạng gật gật.

      "Có ai từng với ngươi, ngươi từ đâu tới hay ?" Trần Ngộ Bạch hỏi nàng.

      "Từ. . . . . . núi, nhặt được." Kỷ Tiểu Ly nơm nớp lo sợ đáp, "Mẫu thân . . . . . . Ta là do Quan nương nương ôm tới cho người, nhưng ta biết đó là dụ dỗ cho ta vui vẻ, ta là do mẫu thân nhặt ở ven đường!"

      "Lời này là ai cho ngươi biết ?"

      "Ma ma trong viện Công chúa nương nương ! Họ ta sinh ra bị. . . . . . khờ . . . . . . cha mẹ sinh ra ta cần ta mới bỏ ta." Nàng mà đầu dần dần cúi xuống, lúc lâu mới nâng ánh mắt lên, có chút bất đắc dĩ lại hoang mang hỏi: "Nhưng ta từng thấy tiểu hài tử mới vừa được sinh ra, nho lại luôn ngủ, căn bản nhìn ra có khờ hay !"

      Ánh đèn từ bên trong rọi lớp ánh sáng nền đất trước cửa, nàng đứng trong ánh đèn nhìn , thấy nét mặt, chỉ có ánh sáng trong đôi mắt kia sáng như ánh sao, "Đúng sư phụ?"

      Trần Ngộ Bạch mím môi, chậm rãi gật đầu cái.

      Có được khẳng định, thiếu nữ cao hứng vô cùng, từ bậc thang nhảy xuống đứng trước mặt , ngước mặt vui vẻ cười : "Cho nên, phải vì ta khờ mà cha mẹ ta mới cần ta! Tần Tang tỷ tỷ bọn họ thể chăm sóc ta, bọn họ phải lên trời, mới giao ta cho Vương Phi nương nương chăm sóc, bọn họ biết Vương Phi nương nương là người tốt mới đặt ta ở bên đường cho bà nhặt về!"

      ". . . . . . Ừ." Nàng cười  vui, đứng gần như vậy, nụ cười gần như chói mắt, Trần Ngộ Bạch khỏi nheo mắt lại, "Nàng ta đúng."

      Tần Tang tỉ mỉ kín đáo, nha đầu này lại. . . . . . Trần Ngộ Bạch biết hỏi nữa cũng có kết quả, nên hỏi cũng hỏi rồi, phẩy phẩy tay: "Được rồi, ta hỏi xong, ngươi nghỉ ngơi ."

      Kỷ Tiểu Ly quay đầu lại nhìn lò luyện đan vẫn còn bốc khói tím chút, vô cùng cẩn thận hỏi: "Ta láo, độc chết ta chứ?"

      Vừa rồi chẳng qua chỉ búng ngón tay cắt hai sợi tóc của nàng ném vào lò luyện đan kia, hù dọa nàng mà thôi, độc ở đâu ra. Trong lòng cảm thấy buồn cười, Trần Ngộ Bạch "Ừ" tiếng, nghiêng mặt xoay người muốn , bỗng nhịn được lại gọi nàng: "Kỷ Tiểu Ly."

      "Hở?" Thiếu nữ mới vừa chạy lên bậc thang, quay người đứng lại.

      "Rốt cục tại sao ngươi lại muốn học tu tiên đến vậy?" Chấp nhất muốn tu thành thần tiên đến vậy, rốt cuộc là vì điều gì? sớm muốn hỏi. Người đời chấp nhất với danh lợi cũng thấy nhiều, mong trẻ mãi già cũng có, họ đều là người sợ mất điều gì đó. Còn nàng tuổi, cơm áo lo, rốt cuộc là vì điều gì, ngay cả đối đãi ác liệt như vậy mà nàng cũng nhịn xuống được, cố chấp muốn trở thành thần tiên?

      Trong gió đêm, thiếu nữ đứng bậc thang cười có chút ngơ ngốc: "Ta muốn gặp cha mẹ, ta chưa từng gặp bọn họ. Tần Tang tỷ tỷ mẹ ta rất đẹp, võ công của phụ thân rất tốt. . . . . . Ta muốn nhìn thấy bọn họ, cũng muốn cho bọn họ nhìn ta chút."

      Đêm ánh sao, mây cuồn cuộn dày đặt trong đêm tối, đèn sáng trong tiểu viện, thiếu nữ ngây thơ vừa ra nguyện vọng của nàng, Quốc sư áo đen đứng trong bóng tối xa xa nhìn nàng. đột nhiên có cảm giác cần phải dạy nàng vài thứ, dĩ nhiên là thể thành tiên, nhưng sau này dùng để phòng thân cũng tốt.

      xoay người ra ngoài, lạnh giọng dặn dò nàng: "Đổi tên khác cho con bồ câu ."

      "Tại sao?" Kỷ Tiểu Ly khó hiểu hỏi: "‘Tiểu Bạch’ nghe hay sao?"

      "Đừng dài dòng. Ngươi còn dám gọi như vậy, ta liền độc chết ngươi."

      ". . . . . . Ta đổi! Đổi thành cái gì?"

      "Ngu xuẩn." Vạt áo lụa đen chợt lóe ở cửa viện, người ra, chỉ lạnh lùng để lại hai chữ này.

      Kỷ Tiểu Ly ngây người lâu, quay đầu yên lặng tới bên cạnh lồng chim bồ câu, đút thức ăn trong tay cho nó, mặt lộ vẻ đồng tình giọng thở than: "Ăn . . . . . . Ngu xuẩn."

      Con bồ câu chiến mập mạp như gà  rất có khí tiết xoay mặt.

      **

      Ngày hôm sau, Tiểu Thiên tới tiểu viện Đúc Sao báo cho Kỷ Tiểu Ly: Hưu mộc của nàng sau này đổi thành bốn mươi ngày lần.

      Kỷ Tiểu Ly kinh hãi, chạy đến Quan Tinh lâu tìm sư phụ nhà nàng hỏi cho .

      "Ngươi vào sư môn lâu như vậy, học được chút gì? Cả ngày chỉ ngoài miệng kêu la là muốn tu tiên." Quốc sư đại nhân lạnh lùng nghiêm túc, "Hoàn toàn học được gì, có thể diện gì mà mười ngày có hưu mộc?"

      Kỷ Tiểu Ly cảm thấy lời này có đạo lý, sư phụ còn hôm nay bắt đầu nghiêm túc dạy nàng, nàng liền sục sôi ý chí chiến đấu đón nhận. Nhưng Kỷ gia bên kia lại nổ tung.

      Kỷ Bắc vừa nghe tin tức truyền đến từ phủ Quốc sư, quơ đại đao cỡi chiến mã, đằng đằng sát khí xông ra ngoài, Kỷ Tây gọi được, trầm mặt đuổi theo phía sau , Kỷ Nam thấy tình thế ổn cũng đuổi theo, sau đó ba huynh đệ Kỷ gia cùng nhau. . . . . . bị vây trong trận Thập lý.

      Lúc lão quản gia tới bẩm báo tin tức này, Trần Ngộ Bạch ở hậu viện Vạn Thiên đường dạy Kỷ Tiểu Ly khinh công. Nha đầu này theo cả nhà võ tướng của Kỷ gia mà mưa dầm thấm đất, cuối cùng cũng có chút căn bản, chỉ là quá ngu ngốc, dạy mà ngừng căm tức, nghe đám ca ca của nha đầu đần dám can đảm tự tiện xông vào trận Thập lý, cười lạnh tiếng.

      Lão quản gia vừa nghe cũng biết đây có ý là "chịu khổ ", cứng đầu khuyên: "Tiểu tướng quân Kỷ Nam cũng bị vây trong trận, có nên . . . . . Nhị hoàng tử điện hạ mà tới, ngài lại mất hứng. . . . . ."

      Quả nhiên, Quốc sư đại nhân lập tức chán ghét phẩy phẩy tay áo.

      Lão quản gia vội vàng cứu nguy cho ba huynh đệ Kỷ gia, đưa vào phủ.

      Kỷ Tiểu Ly nhìn thấy ba người bọn họ tới, cao hứng nhảy từ cây xuống, Kỷ Bắc cười hì hì tiến lên bước đón được nàng, Kỷ Tây ở bên bóp bóp mặt tròn của nàng, cưng chìu thấp giọng câu " tinh nghịch".

      Quốc sư đại nhân khoanh tay đứng dưới bóng cây, ánh mắt dừng tay của Kỷ Tây, đảo mắt cái, thấy người bị bóp dám can đảm vui mừng hớn hở cười tươi, vẻ mặt càng lạnh hơn mấy phần.

      Lão quản gia biết đoán ý người, cười tiến lên cắt đứt huynh muội tình thâm: "Mời ba vị Kỷ công tử đến phòng khách (tiền sảnh) ngồi chút, đại nhân nhà ta dạy Tiểu Ly tiểu thư xong, tới đó sau."

      Kỷ Tây và Kỷ Nam tuân theo lễ nghi, bị lão quản gia mời liền về phía trước, Kỷ Bắc hai bước lặng lẽ quay đầu lại làm ngoáo ộp với Tiểu Ly, Kỷ Tiểu Ly bị trêu chọc "phì" cái bật cười, vừa quay đầu lại liền bị mặt lạnh hết sức vui của sư phụ nhà nàng dọa sợ hết hồn.

      "Sư phụ. . . . . . Ta làm gì sai sao?" Nàng cẩn thận hỏi.

      "Nam nữ khác biệt, bảy tuổi ngồi cùng ghế, mẹ ngươi chưa từng dạy ngươi sao? Ngươi được làm lễ vấn tóc, sao còn ‘thụ thụ bất thân (giữ lễ giữ khoảng cách)’ với bọn họ?" Quốc sư đại nhân nghiêm mặt dạy cho nàng bài về cách biệt nam nữ.

      "Hình như mẫu thân từng qua, " Kỷ Tiểu Ly nghiêng nghiêng đầu, "Nhưng đó là ca ca mà, ca ca. . . . . . tính là nam nữ khác biệt chứ?"

      Quốc sư đại nhân nhíu mày, cảm thấy lời này. . . . . . ừ, rất có đạo lý.

      "Cũng giống như sư phụ." Thiếu nữ vui mừng thêm câu.

      Hô hấp của Quốc sư đại nhân hơi chậm lại, mím môi, gì thêm, xoay người sãi bước ra phòng khách.

      Chờ ở phòng khách, ba huynh đệ Kỷ gia uống trà, chợt thấy Quốc sư đại nhân áo đen cả người lạnh lùng, vẻ mặt kia nhìn thế nào cũng lộ vẻ trầm vui. . . . . .
      Alice Huynh, HoanHoan, Happyanh18 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 18:
      Edit: Lam Phượng Hoàng
      Chờ ở phòng khách, ba huynh đệ Kỷ gia uống trà, chợt thấy Quốc sư đại nhân áo đen cả người lạnh lùng, vẻ mặt kia nhìn thế nào cũng lộ vẻ trầm vui. . . . . .

      Trong mắt Kỷ Bắc chỉ có thiếu nữ nhà , hướng về phía nàng ngoắc ngoắc tay gọi nàng đến ngồi bên cạnh mình. Nhưng sắc mặt đó của Quốc sư đại nhân. . . . . . Sao thiếu nữ còn dám chạy loạn? Mắt nhìn mũi mũi nhìn tâm ngoan ngoãn đứng bên tay sư phụ.

      Quốc sư đại nhân thu hết ánh mắt buồn bã của Kỷ Tây, cam lòng của Kỷ Bắc vào đáy mắt, nhận lấy trà xanh mà học trò nhà hai tay dâng lên, híp đôi mắt xinh đẹp nhấp miếng, cuối cùng mặt lạnh cũng dịu .

      Nhưng dù vậy, cũng chỉ chuyện với Kỷ Nam: "Hôm nay Kỷ tiểu tướng quân tới đây là có chuyện gì quan trọng?"

      Kỷ Nam thể "Ngươi thả em ta về nhà, hai ca ca nhà ta nổi điên, ta vì đuổi theo bọn họ mà tới", chỉ có thể nhàng : "Vốn hôm nay là ngày hưu mộc của tiểu muội, ai ngờ sáng nay có người làm của quý phủ tới cửa truyền lời, hôm nay tiểu muội về được, mấy người chúng ta vốn ở nhà chờ tiểu muội về gặp mặt, thể làm gì khác hơn là tới cửa quấy rầy, xem thử có phải tiểu muội làm chuyện gì sai rồi hay , chọc Quốc sư đại nhân vui?"

      Quốc sư đại nhân cũng hề chán ghét Kỷ Nam, thậm chí khẽ cười cười: "Lệnh muội chăm chỉ chịu khó, ta rất yên lòng."

      Ý trong lời này. . . . . . Ba huynh đệ Kỷ gia hai mặt nhìn nhau: khó ở chỗ là tiểu nha đầu nhà mình chịu trở về? Kỷ Bắc kích động nhất, nhìn chằm chằm Tiểu Ly mà hỏi: "Là ?!"

      Kỷ Tiểu Ly cười híp mắt gật đầu. Đương nhiên là ! Nàng chăm chỉ chịu khó! lòng muốn tu tiên! Sư phụ hẳn là thường xuyên rất yên lòng ~

      "Muội. . . . . . muội!" Kỷ Bắc tức giận, xắn tay áo muốn tới bắt nàng, Kỷ Tây Kỷ Nam chưa kịp quát bảo ngưng lại, phía Trần Ngộ Bạch nhàng bâng quơ vung tay áo đánh bay ra ngoài.

      Kỷ Bắc nhào tới, phản ứng đầu tiên của Kỷ Tiểu Ly chính là hai tay co co bảo vệ đầu, nhưng thấy Kỷ Bắc bị đánh bay ra ngoài, ngã ngồi đất, nàng lại theo bản năng muốn chạy tới. Chẳng qua chân mới vừa bước ra bước, liền bị mắt lạnh của sư phụ nhà nàng trừng mà ngượng ngùng rụt trở về.

      Kỷ Bắc muốn bắt Kỷ Tiểu Ly, căn bản dùng sức, chợt bị đẩy ra mà lộn đầu, đặt mông ngồi dưới đất. Từ Kỷ Tam Thiếu có bản lĩnh thế nào? Ba tuổi cưỡi ngựa năm tuổi luyện thương, chỉ mình là có thể đánh tan cả đội quân của Nam quốc! Hôm nay bị đẩy tới mức này —— muốn ra tay với ông phải ? Tới đây! Đánh chết ngươi! Quốc sư sao? Đánh ! giận tím mặt! Tay chống lên mặt đất, nhảy cao, tiếp theo chân đạp cái xông về phía đầu Trần Ngộ Bạch.

      Kỷ Nam biết bản lĩnh và lòng dạ của Trần Ngộ Bạch, vội vàng quát khẽ tiếng, cùng Kỷ Tây hai người song song nhào ra, mỗi người nắm lấy cánh tay Kỷ Bắc, dùng sức kéo trở lại.

      Ầm ĩ muốn chết. Võ biền. Trần Ngộ Bạch nhìn ba huynh đệ nhà kia đánh nhau thành đoàn, cau mày chán ghét.

      Kỷ Bắc thấy bộ dạng lạnh như băng coi ai ra gì liền tức giận, tay bị đè ghế nhúc nhích được, rống giận: "Kỷ Tiểu Ly! Muội lập tức trở về cùng ta! Đây là chỗ quỷ quái gì! cho muội ở đây nữa! Cùng ta trở về!"

      Chủ nhân của nơi quỷ quái, ngón tay nhàn rỗi đặt trán nhìn ba huynh đệ kia, chậm chạp lên tiếng ngạo mạn hỏi người bên tay: "Kỷ Tiểu Ly, ngươi có muốn trở về cùng hay ?"

      Thiếu nữ muốn tu tiên đương nhiên chịu, mạnh mẽ lắc đầu.

      Kỷ Bắc càng thêm giận điên lên! Kỷ Tây vất vả đè lại, quay đầu lạnh giọng với Trần Ngộ Bạch: "Tuổi của Tam đệ ta xấp xỉ tiểu muội, thuở chơi cùng nhau, tình cảm sâu đậm, khó tránh việc kích động quan tâm loạn, xin quốc sư đại nhân chớ để ý."

      "Chả trách, lúc Tiểu Ly vừa tới cũng như vậy. Bất quá sao cả, dạy cẩn thận hiểu chuyện." Quốc sư đại nhân nâng chung trà lên, nhàng thoải mái chặn lời lại.

      Kỷ Bắc vừa nghe tức giận liền bùng nổ, Kỷ Tiểu Ly còn châm dầu vào lửa, ở bên vừa chân chó (nịnh hótt) vừa chân thành cầu xin: "Sư phụ sư phụ! Hay là nhận luôn Kỷ Bắc ! Có được hay ?"

      Quốc sư đại nhân rũ mắt nhàng thổi trà, "Được, ta dạy ngươi ngày lẻ, dạy ngày chẵn."

      ". . . . . ." Vậy là chia nửa thời gian của nàng với sư phụ ! Như vậy sao được, thiếu nữ lập tức nghĩa khí: "Vẫn nên trở về để phụ thân mời sư phụ khác cho huynh ấy thôi!"

      Rốt cục Kỷ Bắc nhịn được, mắng như tát nước. . . . . .

      Kỷ Tây thấy chuyện ổn, nháy mắt với Kỷ Nam, để nàng mang Kỷ Bắc trước.

      **

      Kỷ Nam mạnh mẽ kéo Kỷ Bắc ra ngoài, cuối cùng sảnh chính của Vạn Thiên đường cũng an tĩnh lại.

      Kỷ Tây thi lễ với người phía trước cái, giọng có ý rất chân thành áy náy: "Để Quốc sư đại nhân chê cười rồi."

      Quốc sư đại nhân đặt chung trà xuống, vuốt ve ống tay áo, mỉm cười với .

      Kỷ Tây nhẫn nhịn. Ngồi xuống nhận lấy trà tiểu đồng dâng lên lần nữa, cười tủm tỉm  tựa như chuyện mới vừa rồi chưa hề phát sinh, với Trần Ngộ Bạch: " ra hôm nay tới gây phiền trong phủ, ngoại trừ thăm tiểu muội, còn có chuyện muốn cầu xin Quốc sư đại nhân."

      Trần Ngộ Bạch gật đầu cái, ý bảo .

      "Đại ca Kỷ Đông nhà ta chinh Tây mấy tháng, tin tức ràng, tin tức trong quân lại nhiều về việc nhà, mẹ ta ở nhà mỗi ngày đều đau lòng thương nhớ, cho nên muốn xin Quốc sư đại nhân bói quẻ cho đại ca ta."

      "Ngươi biết quy củ của ta chứ?" Trần Ngộ Bạch nhìn .

      "Biết. Cầu xin quẻ của Quốc sư đại nhân, phải làm cho Quốc sư đại nhân chuyện." Kỷ Tây đón nhận đôi mắt lạnh lùng như băng tuyết ngừng, hơi cười, vẻ mặt loạn chút nào.

      Khó có được người thú vị như vậy, Trần Ngộ Bạch chợt có chút hăng hái. Ngón tay nhàng bấm độn, trong lúc học trò nhà nháy mắt, nín thở ngưng thần - chậm rãi : "Đại công tử đánh trận này —— rạng rỡ gia môn, tạo phúc cho huynh đệ. Nhị công tử và đại công tử tình nghĩa thâm sâu, mệnh định là bảo bọc cho nhau."

      thoải mái như vậy, Kỷ Tây có chút ngờ, bất quá trong lòng nhõm, cười chân thành: "Đa tạ Quốc sư đại nhân!"

      Ánh mắt Trần Ngộ Bạch trầm trầm nhìn cái.

      Trong lòng Kỷ Tây suy nghĩ chỉ cần chờ đại ca chiến thắng trở về, thành thân, liền có thể ‘thuận lý thành chương’ (LPH: hợp lý hợp tình, để thế thấy hay ^^) chuyện hôn với Vương Phi nương nương, cũng nhìn ra Quốc sư này có thâm ý gì. Lòng tràn đầy vui mừng, trước khi gọi tiểu nương nhà , siết chặt mặt nàng, thấp giọng hỏi nàng: "Mọi việc đều tốt chứ? Bồ câu chiến bay mất rồi à? Sao lần cũng dùng chúng đưa tin về?"

      "Tiểu Khôi (màu xám tro) lúc đầu bị chết, bất quá sau đó nó sống lại! Tiểu Bạch. . . . . . phải, là Ngu Xuẩn, nó ăn quá nhiều, bay nổi nữa!" Tiểu Ly kể chi tiết tình huống của đôi bồ câu chiến trị giá nghìn vàng cho biết.

      Dĩ nhiên Kỷ Tây nghe , bất quá tình trạng kỳ kỳ quái quái  như vậy, từ đến lớn tiểu nha đầu phát sinh ít, nghĩ nhiều, cười với "nha đầu ngốc" câu: "Bồ câu chiến thể cho ăn quá nhiều. . . . . . Chỉ tại ta dặn kỹ, về nhà huấn luyện cho muội đôi khác. Muội vừa cái gì? Ngu Xuẩn?"

      "Ừ. . . . . ." Kỷ Tiểu Ly liếc nhìn người lẳng lặng thưởng thức trà sau lưng, đè giọng thấp: "Sư phụ bảo gọi thế!"

      Kỷ Tây theo ánh mắt nàng nhìn người nọ, trong lòng nhất thời hiểu ra, ánh sáng trong mắt chợt lóe, nhíu mày, nín cười.

      Lại dặn dò nha đầu ngốc mấy câu, cuối cùng Kỷ Tây dịu dàng trầm giọng với nàng: "Đại ca cũng sắp đánh thắng trận trở về, chờ huynh ấy về ta liền cầu xin phụ thân. . . . . . đón muội về! Muội ở đây phải chăm sóc mình tốt —— chờ ta!"

      Giọng của thiếu niên kiên định như vậy, kiềm nén lại nén được vui sướng. Mặc dù Kỷ Tiểu Ly hiểu gì, nhưng cũng vui vẻ theo, cười híp mắt gật đầu với .

      **

      Đưa Kỷ Tây , tâm tình nàng vẫn rất tốt, quay trở về, thấy sư phụ nhà nàng vẫn còn uống trà, chạy tới ân cần châm nước cho sư phụ nhà nàng.

      "Sư phụ nghĩ gì vậy?" Nàng cười híp mắt hỏi.

      Quốc sư đại nhân để ý đến nàng.

      "Là lo lắng vừa rồi coi cho đại ca ta chuẩn sao?" Thiếu nữ cẩn thận suy nghĩ chút, "hiểu ý người" hỏi.

      "Ta tự mình ra tay, chưa từng có khuyết điểm." Trần Ngộ Bạch giương mắt lạnh giọng . Sau lúc lâu, lại có chút đành lòng: "Chỉ sợ, tương lai Kỷ gia các ngươi lại tình nguyện mong rằng ta xem chuẩn."

      mịt mờ như vậy, đương nhiên Kỷ Tiểu Ly thể nào nhận ra thâm ý trong đó, đứng bên tay tận lực suy tư. Trần Ngộ Bạch nhìn dáng vẻ ngây thơ ngơ ngốc của nàng, nhớ tới lúc Kỷ Tây rời chần chừ thỏa ý, hiếm khi thở dài.

      Kỷ Tiểu Ly nghe than thở, cho là trong lòng có ưu sầu buồn khổ, liền vội trấn an : "Nếu chưa từng coi sai, sai lần cũng sao cả! Chuyện coi bói này rất khó, trước kia có tiểu hài tử cũng là đệ tử của Quốc sư đại nhân, coi bói được, chỉ có thể đóng cửa cho Quốc sư đại nhân. . . . . ." Nàng rồi lại , giọng càng ngày càng , bởi vì sắc mặt sư phụ nhà nàng chợt càng ngày càng đen, càng ngày càng đen. . . . . .

      "Kỷ Tiểu Ly, " Trần Ngộ Bạch cắn răng nghiến lợi gọi tên nàng, lại được gì, cuối cùng chỉ có thể chậm rãi thở ra hơi, vô lực lại biết làm sao phất phất tay, "Quên . . . . . . Ra ngoài ."

      hơi nhức đầu, vung tay đuổi nàng xong liền nhắm chặt mắt dưỡng thần. Nhưng Kỷ Tiểu Ly sao có thể cứ vậy mà ? Cẩn thận đứng bên chân , giọng : "Rốt cuộc sư phụ lo lắng điều gì? Ta gánh vác thay sư phụ có được ?"

      Sư phụ nhà nàng hơi mở mắt ra nhìn nàng cái. "Ngay cả khinh công ngươi cũng học được, chạy tránh người đuổi giết cũng thoát, sao có thể gánh vác thay ta?" Trần Ngộ Bạch thích nàng làm phiền, thuận miệng giễu cợt nàng.

      Ai ngờ ánh mắt nàng buồn bả. "Ta vốn nghĩ tu thành tiên là có thể cưỡi mây đạp gió. . . . . . Ta biết rồi, sư phụ! Ta cố gắng học!" Kỷ Tiểu Ly gãi gãi đầu, xấu hổ, đau lòng lại có chút áy náy : "Sư phụ đừng lo lắng!"

      Chẳng qua Trần Ngộ Bạch chỉ thuận miệng đuổi nàng, nàng nghiêm túc xin lỗi lại quyết tâm với như vậy, trong lòng thay đổi cách nào phân biệt. Tựa như cỏ thi phát triển trong bóng tối, cực cực lạnh, nhất là độc lạnh lẽo, nhưng gió mang theo hương thơm từ sơn cốc thổi đến, cành lá u lạnh lẽo độc cũng hơi run động trong gió, giống như vòng eo mềm mại ngượng ngùng của thiếu nữ . . . . . . Cảm giác kỳ quái khác thường, tan tác, lại chưa từng xuất .

      "Đại nhân!" Lúc này Tiểu Thiên ở ngoài cửa bẩm báo: "Thiên Mật sứ cầu kiến đại nhân!"

      Tác giả có lời muốn : cả buổi tối ta gõ chữ, ban ngày trả lời tin nhắn, trừ "tung bông" rất ngắn linh tinh, đều trả lời hết, cả nhà chú ý xem kỹ nhé.

      Hai nhóm nhắn lại ý tưởng cười nhạo Quốc sư đại nhân và nịnh hót Quốc sư đại nhân xin ghi ID, ví như "Ta đến xem Quốc sư đại nhân bị cười nhạo XXX" , "Ta đến để theo đuôi Quốc sư đại nhân  XXX" , "Ta chỉ tới đợi thịt của  Quốc sư đại nhân XXX"

      Như vậy lúc ta cắt tình tiếc của Quốc sư đại nhân là có thể vừa xem liền hiểu ngay, Quốc sư đại nhân muốn trả thù trả thù, lúc khen thưởng cũng lỡ tay. . . . . .
      Alice Huynh, HoanHoan, Happyanh16 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :