1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thịnh Thế Vinh Sủng - Phi Dực

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hạ An Hi

      Hạ An Hi Well-Known Member

      Bài viết:
      190
      Được thích:
      3,354
      Editor: Kim Chi

      Chương 137.2:


      “Bổn cung cũng phải phủ Thuận vương.” Từ Thái Quý nhân ngửa mặt, dùng ánh mắt ngạo mạn nhìn nàng.

      Thái phi Thuận vương cười lạnh tiếng, gì cả, liếc nhìn cái liền có cung nhân lên đẩy bà ta qua bên, nhướng mày cười : “Thái Quý nhân, ngươi còn tưởng rằng đây là thời điểm ngươi còn phong quang đắc ý sao?”

      “Ngươi cái gì?!” Từ trước Thái phi Thuận vương là cái người đàn bà đanh đá, nhưng cũng coi ai ra gì như vậy, Từ Thái Quý nhân bị ánh mắt như vậy khiến lửa nóng trong lòng bùng cháy, nhào lên kêu: “Thứ độc phụ ngươi! Ngươi hại phu quân ngươi, giờ còn muốn coi thường ta sao?!”

      “Hại là Nam Dương Công chúa của ngài, có liên quan gì tới ta.” Thái phi Thuận vương cười lạnh tiếng, lạnh lùng mà : “Ta cho ngươi biết, giờ cũng phải như trước kia, lại làm ta tức giận, đừng trách ta khiến ngươi ăn hết phải gói đem !”

      Giao tình chị em dâu giữa Thái phi Thuận vương và Hoàng hậu tại cực tốt, bằng cũng Hoàng thượng vừa đăng cơ, Phượng Thuyền liền phục vương tước được, tuy rằng ở đây hơn phân nửa là Hoàng thượng làm cho người khác xem, ý là Hoàng thượng nhất mực bao dung với Phượng Đồng luôn đối nghịch với Người, rộng rãi với đệ đệ, nhưng mà được tiện nghi vẫn là , Thái phi Thuận vương muốn gì khác, chỉ muốn sống qua ngày lành cùng mẹ chồng bà nhi tử.

      “Ngươi dám chuyện với ta như vậy!” Từ Thái Quý nhân tức đến phát run cả người, lại thấy thứ tỷ của mình tới, ánh mắt lạnh băng nhìn bà cái.

      Thứ tỷ bình thản trước kia vậy mà còn dám tới trước mặt mình, Từ Thái Quý nhân ngẩn ngơ, muốn vài câu hiếu thắng lại đột nhiên bị ánh mắt lạnh băng của thứ tỷ này khiến lòng dạ run rẩy.

      “Nể Từ gia dưỡng dục ta nhiều năm như vậy, ta vẫn luôn nhẫn nhịn ngươi.” Lúc này đây, trước mặt muội muội vẫn thường xuân phong đắc ý, giờ nghèo túng còn tia vui vẻ, Từ Thái Tần chỉ nhàn nhạt, tựa như đến chuyện liên quan đến mình, giọng: “Nhiều năm như vậy, ngươi ỷ vào thân phận đích nữ, cướp nhi tử của ta…”

      Thời điểm nhắc tới điều này, trong lòng bà vẫn khổ sở. Phượng Đồng dù tốt, vẫn là cốt nhục bà hoài thai chín tháng mười ngày sinh hạ ra, bà thậm chí còn nhớ hình dáng đáng của bé con nho trong lồng ngực khi kia, nhưng muội muội vào cung, ỷ vào vị phân cao hơn bà, khiến nhi tử khinh thường bà, tình nguyện thân cận dì cũng chịu thân cận với bà.

      “Nhiều năm như vậy, cái gì nên làm, ta đều cho ngươi.” Ánh mắt Tuệ Thái Tần chứa vài phần thoải mái, nhìn muội muội này, hơi hơi mỉm cười, “Ngươi đoạt nhi tử của ta, nhưng tôn tử của ta, con dâu ta đều là bảo bối của ta, ngươi muốn cuộc sống của chúng tốt lành, làm tỷ tỷ, chỉ có thể giáo huấn ngươi chút, biết chưa?”

      “Ngươi!” giờ Tuệ Thái Tần mới đáng để nịnh hót, Từ Thái Quý nhân lập tức bị ấn xuống mặt đất, bị tỷ tỷ này nâng cằm lên nhìn trong chốc lát, đột nhiên bạt tai giáng xuống mặt, lúc kinh giận đan xen liền nghe thấy tỷ tỷ đáng giận này : “Đây là để báo đáp ngươi, cần cảm tạ ta.” Lời vừa dứt, Thái phi Thuận vương vẫn luôn lạnh nhạt thờ ơ đứng bên còn kẽ cười : “Hà tất nhiều với bà ta như vậy, muốn xuất cung theo Bát Công chúa ấy, loại người cần mặt mũi như vậy, mẫu thân nhiều thêm câu nới bà ta đều mất thể diện lắm.” xong, lai nhàn nhạt : “Ta khuyên Thái Quý nhân ngừng nghỉ chút , bằng nếu ngày sau mẫu thân vui, chỉ sợ Từ gia kia của ngài cũng có được ngày lành.”

      Lại dám lấy nhà Từ gia tới uy hiếp bà!

      “Thôi, thôi.” Tiếng mềm vang lên, Từ Thái Quý nhân quỳ rạp mặt đất, nhìn hai nữ nhân hận nhất cuộc đời này rời , trước mắt cũng biến thành màu đen.

      Khi bà ở trong nhà được phụ huynh thương, thứ tỷ này chỉ có thể làm quân cờ bị đưa đến cung Thái Tử vùng vẫy giành sống, khi bà độc sủng hậu cung, đến Hoàng hậu cũng coi ra gì, thứ tỷ này run run rẩy rẩy ở trong góc đến nhi tử cũng giữ được. Bà xuân phong đắc ý, mắng Thái phi Thuận vương, lấy cháu sỉ nhục nàng ta, từng đó cảnh tượng đều còn ở trước mắt, nhưng tại bừng tỉnh đại mộng, vậy mà bà chỉ là kẻ thất bại, mà hai nữ nhân này đánh bại bà, sống sung sướng đến vậy.

      Trong mắt lên oán giận, Từ Thái Quý nhân quỳ rạp mặt đất, đến lúc Bát Công chúa chạy vội tới mới đứng dậy khóc hu hu.

      Mẫu thân bị coi thường, khóe mắt Bát Công chúa cũng muốn nứt ra, nhưng mà giờ nàng còn ở cùng biết bao nhiều phi tần đấy, xưa nay Hoàng thượng chưa từng giả tạo với nàng, Bát Công chúa cắn răng : “Mẫu thân đừng lo lắng, năm nay con có thể khai phủ, đến lúc đó hiếu thuận người.”

      “Còn khai phủ nữa…” Từ Thái Quý nhân nức nở : “ đứa nữ tôn thất sao lại luôn đè lên đầu con được? Nó là cái thứ gì, dựa vào cái gì có thể tăng nghìn hộ? Dù là sủng ái, như vậy sủng ái đến quá mức!”

      “Chỉ là thứ quyến rũ người ở , về sau, con chờ kết cục tốt của nó!” Bát Công chúa cười lạnh tiếng, thấy mẫu thân vẫn khóc thảm thiết, nguyền rủa Tuệ Thái Tần và Thái phi Thuận vương chút, lúc này mới đỏ mặt : “Sau này con gả cho biểu ca, hai chúng con đương nhiên có thể hiếu thuận người.” xong lại cười : “Biểu ca xưa nay con gì liền nghe nấy, còn luyến mộ con sâu đậm, chỉ bằng cái này con cũng hơn nhiều bọn nó!” ‘Bọn nó’ ở đây chính là Ngũ Công chúa và A Nguyên vẫn luôn đối nghịch với nàng ở trong cung, nghĩ hai đứa đứa gả cho kẻ vô dụng hèn nhát, đứa có Phò mã lớn tuổi đến có thể làm cha người ta, Bát Công chúa liền sờ bộ diêu bằng vàng đầu, cười : “Về sau, xem con khiến bọn nó đố kỵ chết!”

      Đến lúc đó nàng và Phò mã cầm sắt hòa minh, ân ái dị thường, mới khiến người ghen ghét.

      “Đúng!” Từ Thái Quý nhân cũng hung tợn mà : “Để chúng tức chết mới tốt!” lại oán giận : “Con nhìn Hoàng huynh này của con cái, chúng ta tốt xấu đều là phi tần của Thái Thượng hoàng, vậy mà bị ném vào góc chẳng quan tâm, còn có Hoàng hậu, cả ngày bệnh tấm tức, oán giận câu nàng ta liền hen suyễn, làm cho ai nhìn cũng muốn cách xa, con mau thành thân, chúng ta ra ngoài, ở cùng chỗ với những người này ta liền cảm thấy người có mùi mốc!” Lại trong cung này hẹp, rất nhiều năm được tu sửa, ngày mùa đông còn bị gió lọt vào, đáng thương đủ loại.

      “Hoàng Hậu là người hiền lương, mẫu thân chờ con !” Bát Công chúa liền cười lạnh : “Chẳng lẽ Tân Hoàng đăng cơ, quay mặt liền giết muội muội ruột sao?!” xong vung tay áo liền .

      Bát Công chúa đường hùng hổ tìm Hoàng Hậu đòi công đạo, giữa đường bị tân nhiệm Thái tử phi Phùng Xu ngăn cản lại.

      “Bát đâu vậy?” Phùng Xu là người thông minh, giờ tuy rằng quá thân cận với Bát Công chúa, nhưng mặt hề có điểm sai sót.

      Bát Công chúa lạnh lùng nhìn nàng cái, cười nhạo : “Ngươi đứa tiểu bối còn dám cản đường của bổn cung?!”

      Trong mắt Phùng Xu lên tia giận tái .

      Trước kia nàng nghe Bát Công chúa cũng dễ chung sống, chỉ là từ trước nàng chỉ sống trong cung Thái tử, tuy cũng có lui tới hậu cung nhưng chỉ tới thỉnh an trưởng bối, bởi vậy chưa từng chuyện với Bát công chúa, giờ bị Bát Công chúa độp cho câu, cho cùng là Thái tử phi liền sinh tức giận, nhưng thấy dáng vẻ dường như muốn đại náo hồi của Bát Công chúa, nàng chỉ nhẫn nhịn nhàn nhạt mà : “Chỉ là câu hỏi tầm thường mà thôi, nếu Bát muốn , cháu dâu đương nhiên để ý.” Dứt lời liền phân phó với nội giám nâng kiệu: “ thỉnh an Thái hoàng Thái hậu.”

      Bát Công chúa giật mình.

      Tân Hoàng đăng cơ lâu như vậy, nàng còn chưa từng tới cung Thái hoàng Thái hậu.

      Đương nhiên Phùng Xu cũng biết, chỉ là phu quân nàng Phượng Đằng xưa nay vô cảm với Bát Công chúa, lúc này cũng lười nhiều lời, lập tức rời .

      Bát Công chúa nhìn bóng dáng Phùng Xu, vẻ mặt u ám bất định, hồi lâu sau dậm chân : “ thỉnh an Hoàng tổ mẫu!” Dứt lời liền dẫn theo cung nhân tới cung Thái hoàng Thái hậu. Chỉ là mới đến cung Thái hoàng Thái hậu liền nghe được tiếng cười vui sướng, Bát Công chúa nhìn vào trong viện liền thấy có mấy đứa trẻ con chơi diều hâu bắt gà con. A Nguyên giương nanh múa vuốt, miệng kêu oai oái, thỉnh thoảng nhào tới túm lấy mấy đứa trẻ con đối diện, bên trong đó còn có Vinh vương tròn vo, có Cửu Công chúa ngây ngốc, còn có mấy thế tử nhà vương phủ, Bát Công chúa liền bừng bừng tức giận.

      Nàng còn vì chỗ ở mà rối rắm, vậy mà Vinh Thọ vui sướng như vậy!

      Nghĩ đến gia phong của A Nguyên, nàng liền hận vô cùng.

      Nàng tuyệt đối thừa nhận, nữ tôn thất còn có gia phong Quận Quốc trước danh Công chúa, giờ còn tôn quý hơn cả Trưởng Công chúa!

      Thấy Thái Hoàng Thái hậu đỡ cung nữ đứng ở bên nhìn trẻ con vui đùa ầm ĩ, miệng còn cười ra tiếng, Bát Công chúa liền cảm thấy màn này cực kỳ chói mắt, cần suy nghĩ liền vọt tới trước mặt Thái hoàng Thái hậu, ngơ ngác mà quỳ xuống : “Cầu Hoàng tổ mẫu làm chủ!”

      Thái Hoàng Thái hậu vui mừng nhìn con cháu của mình, thấy Bát Công chúa tới làm loạn, tức khắc có chút mất kiên nhẫn.

      Thời điểm A Nguyên ngoảnh đầu lại qua xem, mấy đứa nhãi liền vui. Thời buổi này, diều hâu bị rút lông còn chẳng bằng gà con, đám nhóc lên vây quanh, đường đường Tần Quốc Công chúa còn chưa phun ra được chữ bị đám nhóc bao phủ, sau khi đám hỗn loạn, bàn tay thò ra được từ phía dưới.

      “Hoàng tổ mẫu cứu con!” Sau tiếng kêu cứu thoi thóp này, bàn tay run rẩy chút, rồi bất động.

      “Còn Cứu công chúa!” Thái hoàng Thái hậu chớp mắt cái A Nguyên bị nhân dân hải dương bao phủ, tức khắc bất chấp Bát Công chúa đòi công đạo trước mặt mình, chỉ nôn nóng phân phó.

      đám cung nữ mỉm cười lên, đào ra Công chúa xúi quẩy mặt đầy nước tuyết bùn đất.

      A Nguyên chỉ chỉ đám nhóc làm chuyện xấu lúc này chạy ra rất xa cười rộ lên, rồi lau mặt bùn phen, tiến đến trước mặt Thái hoàng Thái hậu oán giận : “Suýt nữa bị hủy dung!” Hủy dung gả chồng thế nào?

      “Con bé này, hươu vượn.” Thái hoàng Thái hậu vừa lau mặt cho A Nguyên, vừa nhàn nhạt hỏi Bát Công chúa ôm hận xem ra đứng bên: “Ngươi có chuyện gì?”

      Bát Công chúa hiểu, đứa nữ tôn thất vô học chỉ biết vuốt mông ngựa, vì cái gì mà được nhiều trưởng bối thích đến vậy, thấy A Nguyên chẳng ngoan ngoãn chút nào xoắn tới xoắn lui trước mặt Thái hoàng Thái hoàng Thái hậu, Thái hoàng Thái hậu còn đuổi theo nó lau mặt cho nó, Bát Công chúa liền cảm thấy chua xót cực kỳ, khổ sở vì trưởng bối bất công, lúc này hung hăng lau đôi mắt, chỉ chịu đựng rơi nước mắt kêu lên: “Trong lòng Hoàng tổ mẫu, con sống hay chết đều sao cả, đúng hay ?!”

      “Ngươi gì vậy!” Thái hoàng Thái hậu vui đấy, cảm thấy hôm nay đuổi theo A Nguyên vận động lát có thể ăn thêm nhiều hơn chút, miễn cho đám nhóc lo lắng rằng bà ăn uống tốt, nghe thấy vậy sắc mặt đột nhiên biến đổi, thấy ngữ điệu của Bát Công chúa chứa phẫn uất, giống như hận bà, lập tức biến sắc : “Chẳng lẽ, ngươi oán hận Ai gia?!” Bà tự nhận có phần thiên vị A Nguyên, nhưng bà vẫn luôn nỗ lực xử lý mọi việc công bằng với các Công chúa còn lại, chính là tầm thường cũng thiệt thòi mấy Công chúa, giờ nghe thấy lời này, khiến Thái hoàng Thái hậu thất vọng khôn cùng.

      “Chẳng lẽ phải sao?!” Bát Công chúa lau nước mắt : “Dựa vào cái gì Vinh Thọ có thể ở cùng Hoàng tổ mẫu, lại bảo con ở trong căn phòng hư hỏng như vậy?! Hoàng tổ mẫu như vậy phải bất công là gì?!”

      A Nguyên cảm thấy Bát Công chúa điên cuồng rồi.

      Triều đại cũng thay đổi rồi mà vẫn kiêu ngạo như vậy, đây phải là tự tới cửa làm vật hy sinh cho người ta hay sao.

      “Con đưa Hoàng tổ mẫu trở về.” A Nguyên thấy sắc mặt Thái Hoàng Thái hoàng Thái hậu khó coi, liền khuyên nhủ.

      Phùng Xu cũng ở bên cũng khuyên.

      Thấy Bát Công chúa tỉnh ngộ, Phùng Xu than tiếng, liền : “Lời này của Bát sai rồi, ở cùng mẫu phi đây vẫn là quy củ vốn có, vẫn luôn ở nơi này, trước nay chưa từng ở nơi khác. Nếu bất công, Cửu cũng ở cùng với người, chúng ta chưa từng nghe Cửu oán giận.”

      “Ngươi so ta với con ngốc?!” Bát Công chúa đột nhiên cất cao giọng.

      “Câm miệng!” Thái hoàng Thái hậu nhịn rồi lại nhịn, rốt cuộc nhịn được, tức giận : “ là Ai gia nuông chiều ngươi!” Thấy Bát Công chúa trợn mắt, bà liền nghiêm khắc: “Chỉ biết tới bản thân, trong mắt ngươi còn có trưởng bối của ngươi hay ? Khắc nghiệt ích kỷ, bất hiếu với trưởng bối, vô tình với tỷ muội! Thứ như ngươi, Ai gia nên cho ngươi cút khỏi cung!” xong, quay đầu lạnh lùng : “Nếu Nam Dương muốn ở lại trong cung như vậy, khai phủ cho nó, để nó xuất cung!” Dứt lời, bao giờ nguyện thấy đứa cháu dám gân cổ chuyện với bà này nữa, phất tay áo bỏ .

      Lúc này bị Thái hoàng Thái hậu trục xuất khỏi cung, chẳng phải tỏ vẻ chói lọi là chính mình thất sủng hay sao?

      A Nguyên thương hại liếc nhìn Bát Công chúa cái, thấy nàng ta vẻ mặt quật cường, hoàn toàn hiểu gì, rốt cuộc thầm thở dài trong lòng, đuổi theo Thái hoàng Thái hậu.
      hauyen2803, Hale205, Anhdva13 others thích bài này.

    2. HHONGMINH

      HHONGMINH Well-Known Member

      Bài viết:
      835
      Được thích:
      793
      Bát công chúa ngu ngốc, thiên hạ lại bất ổn cho xem khi bát ngu ngốc bị trục xuất
      Hạ An Hi thích bài này.

    3. Hạ An Hi

      Hạ An Hi Well-Known Member

      Bài viết:
      190
      Được thích:
      3,354
      Editor: Kim Chi

      Chương 138.1:


      Từ trước đến nay, Thái hoàng Thái hậu được làm được.

      Lúc trước Hoàng thượng đăng cơ còn chưa thấy vóc dáng ngọ mão dậu ra làm sao, Bát Công chúa mặt xám mày tro bị đuổi ra khỏi cung, vội vàng dựng phủ, rốt cuộc thành toàn cho tâm nguyện của nàng ta, mang mẫu thân Từ Thái Quý nhân xuất cung ở với mình.

      Chỉ là, chỉ có Công chúa sau khi xuất giá mới mở phủ ở cùng Phò mã, chưa từng có Công chúa còn là khuê nữ bị Thái hoàng Thái hậu đuổi, hơn nữa Hoàng thượng vẫn chưa hề mở miệng vì Hoàng muội này, ý tứ lạnh nhạt thờ ơ. Trong lúc nhất thời Tần Quốc Công chúa có thất sủng hay mọi người biết, nhưng Nam Dương Trưởng Công chúa thất sủng là ván đóng thuyền.

      A Nguyên ở trong cung yên lặng cảm kích Hoàng muội tăng thêm sức hấp dẫn cho mình, tiểu nhân trong lòng bái bái lại.

      Nàng xem như đại diện trong nữ nhi tôn thất, chỉ đại biểu cho phủ Túc vương, còn đại biểu cho thái độ của Tân Đế đối với tôn thất. giờ Hoàng huynh nàng ban rồi lại ban danh hào, Công chúa điện hạ liền thở phào nhõm hơi, lần nữa trở về làm con nhóc tiếu ngạo hậu cung.

      Trong lòng Thái hoàng Thái hậu có chút ỉ, chỉ là Hoàng thượng là tôn tử hiếu thuận, mỗi ngày sau khi hạ triều đều tới dùng bữa cùng bà, khác là bao thời Thái Thượng hoàng còn tại vị, trong lòng rốt cuộc coi trọng tôn tử này, Thái hoàng Thái hậu cũng cảm thấy tâm trạng tốt hơn nhiều, bởi vậy thái độ càng hiền lành thêm. Chỉ có điều tinh thần của Hoàng hậu có phần uể oải, Thái hoàng Thái hậu có hơi lo lắng, ngày khi dùng bữa liền với Hoàng thượng: “Sức khỏe của Hoàng hậu vẫn linh hoạt lắm đúng ?”

      Hoàng thượng sai nội giám bên người giám sát hai đứa A Nguyên và Nhóc mập ăn rau xanh, nghe vậy liền ngẩng đầu cười : “Thân mình nàng ấy còn làm việc được, chỉ là thể hao tâm tổn sức quá, tôn nhi cũng lo cho nàng, bởi vậy muốn cầu Hoàng tổ mẫu giúp đỡ chút.” Vừa vừa nhắc A Nguyên lén nhổ rau xuống đất, “Hoàng huynh thấy rồi đấy. Ngày mai có điểm tâm đâu” dứt lời lại chỉ mỉm cười nhìn con nhóc bổ nhào vào mặt bàn giả gào khóc, tay nâng đũa gắp củ cải lên, khụ tiếng, hết thảy đều lời.

      Củ cải!
      Bên trong ngự thiện bạt ngàn như vậy lại nhảy ra thứ củ cải hãm hại Công chúa, A Nguyên chưa bao giờ thích ăn loại đồ chơi này khụt khịt tiếng, thấy Hoàng tổ mẫu nhà mình cũng mặc kệ, nghẹn ngào ăn vào, rưng rưng mỉm cười : “Vị rất ngon!”

      Hoàng thượng nhìn muội muội chết rét vẫn đứng đón gió này, cười khúc khích, gắp miếng thịt hươu vào miệng nàng mới tính xong.

      “Ai gia……” Thái Hoàng Thái Hậu ôm lấy Nhóc mập mắt thấy tỷ tỷ bị áp bức mà chạy trốn tới trong lòng mình run rẩy, cười cười rồi mới lắc đầu : “ giờ Ai gia quản nữa.” Để bà chỉ cần Hoàng thượng đối xử tử tế với hai đứa bé bà nuôi từ đến lớn này, để bà có thể nhắm mắt, với bà mà là lòng hiếu thuận lớn nhất rồi.

      “Mẫu hậu sắp phải rời kinh cùng Phụ hoàng, tôn nhi cũng còn cách nào.” Hoàng thượng cảm thấy có chút mỏi mệt, than tiếng, xoa xoa khóe mắt. Mới vừa mở mắt liền thấy hai bàn tay cùng thò qua cầm khăn lấy lòng, vẻ mặt khỏi ôn hòa lên, sờ sờ đầu A Nguyên và Vinh vương.

      Nếu Thái Thượng hoàng thoái vị ở lại kinh thành làm người quyết định đầu Hoàng thượng. Bởi vậy sau khi thoái vị chuẩn bị Giang Nam cùng Thái hậu, thực chút mộng tưởng tùy tâm sở dục, tự do tự tại với vợ mình của mình. Ông rất sạch lưu loát, chỉ khổ Hoàng thượng, giờ lên triều toàn phải đấu trí đấu dũng với nhóm cáo già, thuận tiện cơ trí xếp chỗ cho tâm phúc của mình vào chức vị quan trọng, còn phải trấn an tôn thất, tỏ vẻ bản thân là cái người hòa khí, khai đao với tôn thất, vốn là rất mệt, hậu cung phía sau cũng ngừng nghỉ, chưa tới những phi tần của Thái Thượng hoàng ầm ĩ thôi, hậu cung của chính Người cũng đủ loại chuyện xấu.

      Hậu cung loạn như vậy, triều còn có người chỉ sợ bớt phiền, hy vọng Hoàng thượng mở rộng hậu cung, lại tuyển tú thêm, để khuê nữ của mọi người đều có thể có chốn đặt chân tốt.

      Nếu Hoàng thượng nhịn lật bàn ngay tại chỗ.

      Có thể để người ta vui sướng làm Hoàng Đế hay đây?!

      Vì những chuyện này, giờ cơn tức của Hoàng thượng rất lớn, mỗi ngày đều đổ trà lạnh vào trong bụng. Biết hậu cung với triều đình có lỗ hổng thông nhau, trước mắt ngoài Hoàng hậu ra, ai Hoàng thượng cũng tin. Huống chi lúc này tình cảm giữa Người và Hoàng hậu cực tốt, chỉ sợ Hoàng hậu ốm yếu, mặt khác nếu lệnh phi tần cùng giải quyết công vụ, lại chỉ sợ thiệt thòi cho Hoàng hậu, bởi vậy tình nguyện tới cầu Thái hoàng Thái hậu cũng chịu giao Phượng quyền của Hoàng hậu cho các phi tần của mình.

      A Nguyên ít nhiều hiểu tấm lòng của Hoàng thượng, chỉ nhìn vào điểm từ khi đăng cơ Người vẫn luôn ở cung Hoàng hậu, liền biết Hoàng huynh này là cái người quên tình cũ, hơn nữa xưa này Hoàng hậu đối xử với nàng dịu dàng hòa khí, lúc này cũng muốn giúp đỡ, lấy khăn lau lung tung mặt Hoàng thượng, trong lúc Hoàng thượng hô đau bèn nằm trong lòng Thái hoàng Thái hậu cười : “Khó lắm Hoàng huynh mới cầu Người lần, Hoàng tổ mẫu coi như nhìn vào phần đáng thương của Hoàng huynh giờ mà giúp huynh ấy phen với, cũng để cháu cho Hoàng huynh ân tình nha?”

      “Hoàng huynh con đáng thương thế nào?” Thái Hoàng Thái Hậu cười hỏi.

      “Con nghe …” A Nguyên thở dài thườn thượt , “Hậu cung có rất nhiều mỹ nhân nhất định đòi phải có danh phận, làm sao Hoàng huynh có thể thoát thân lên triều đây? Hoàng tẩu chăm sóc sức khỏe bản thân, con thấy dáng vẻ Hoàng huynh cũng nỡ để Hoàng tẩu lo lắng, giờ trong hậu cung, ngoài uy nghiêm của Hoàng tổ mẫu, các mỹ nhân còn sợ ai chứ?”

      “Chẳng lẽ Ai gia đáng thương?” Thái hoàng Thái hậu vờ hỏi, trong lòng đồng ý rồi.

      Tôn tử làm Hoàng Đế, chỉ có cung phụng bà bà mới chân chính là Thái hoàng Thái hậu.

      “Tôn nhi khẩn cầu Hoàng tổ mẫu.” Hoàng thượng búng A Nguyên cái, lúc này mới cười .

      Thái hoàng Thái hậu yên lặng chút, làm ra vẻ chần chờ, lát sau mới gật đầu.

      Vẻ mặt Hoàng thượng như trút được gánh nặng, thấy A Nguyên đối diện Người cười cười, lén lè lưỡi, bèn cũng cảm thấy muội muội này thực lanh lợi, lại lệnh hai nhóc con được ăn nhiều, buổi tối được ra gió, lải nhải hồi lâu rồi mới rời .

      A Nguyên dựa vào cửa nhìn xa giá của Hoàng thượng nhắm thẳng tới cung Hoàng hậu, trong lòng rốt cuộc cảm thấy có chút hâm mộ, quay đầu lại thấy Thái hoàng Thái hậu hơi ngẩn ngơ, bèn bổ nhào vào lồng ngực tổ mẫu, hỏi: “Trong lòng Hoàng tổ mẫu vui sao?”

      “Nhìn nó và Phụ hoàng nó, Ai gia lại nhớ tới chuyện xưa năm đó.” Thái Hoàng Thái Hậu thổn thức mà .

      Con trai của bà và tôn tử đều đối xử với thê tử thực tốt, hoàn toàn khác với cái người phu quân kia của bà, dù như vậy cũng đủ rồi.

      “Hoàng tổ phụ là người xấu!” A Nguyên nằm ở trong lòng Thái hoàng Thái hậu, đột nhiên thình lình mà .

      Tay Thái hoàng Thái hậu run lên, cúi đầu nhìn cháu của mình, liền thấy gương mặt tinh xảo của nàng tràn đầy tức giận, trong lòng lại có loại cảm xúc khó tả, chỉ biết là cảm giác gì, lắc đầu cười : “Từ xưa đến nay, hậu cung của Đế vương có bao nhiều phi tần, như này tính là gì?”

      “Ông đối xử tốt với Hoàng tổ mẫu, làm Hoàng tổ mẫu khổ sở, chính là người xấu!” A Nguyên chỉ cắn răng đẩy Thái hoàng Thái hậu : “Vì sao Hoàng tổ mẫu còn phải khổ sở vì người như vậy! Chết cũng chết rồi, nếu bất tử…”

      “Trật tự!” Thái hoàng Thái hậu bịt miệng A Nguyên, đột nhiên lại cười, lắc đầu : “Bao nhiêu ân oán đều là chuyện quá khứ, trong lòng Hoàng tổ mẫu còn oán hận, chỉ là nghĩ, nếu năm đó ta gả cho người như vậy, còn có thể có cuộc sống như tại hay ?” Trong lòng bà còn cất giữ bí mật kinh thiên, chỉ là bí mật này bà dự định mang theo xuống mồ. Tất cả tội ác và oán hận đều trong năm đó, sau khi bà biết được Hoàng thượng có ý định giết con trai của bà đỡ con vợ lẽ thượng vị, sau khi hết thảy an bài, tan thành mây khói.

      Ai cũng nợ ai, chỉ là có hơi mê man.

      “Sống đến bây giờ, có thể có đứa con, mặc kệ thị phi như thế nào, đơn giản làm chính mình, dù ta oán hận, ta cũng thỏa mãn.” Thái hoàng Thái Hậu vuốt đầu A Nguyên, nhìn Vinh vương lộ bụng lăn lộn thảm ngáy, ánh mắt lộ niềm an ủi, tỉnh lại chút, lúc này bà mới cười hỏi: “Hoàng huynh con muốn con thành thân, con chuẩn bị tốt chưa?” Thấy A Nguyên vừa đảo mắt xòe ngón tay bắt đầu đếm của hồi môn của mình, Thái hoàng Thái hậu quả thực muốn thở dài, xoa chân mày của mình cười khổ , “Cái đứa bé này, đếm như vậy muốn đếm tới khi nào?”

      “Con kiên nhẫn với mấy thứ này, Hoàng tổ mẫu cho con ma ma quản lý có thể tin được là được ạ.” A Nguyên chẳng hề để ý mà .

      Nàng thích nhà kho của mình tràn đầy, nhưng xử lý gì đó thích.

      “Ngày sau bảo Phò mã của con làm .” Thái hoàng Thái hậu có ý xấu bày chiêu quản Phò mã cho cháu .

      “Kho tiền của đều phải nộp lên, đến lúc đó lại chê cười con.” A Nguyên liền thở dài .

      Hình tượng hiền lương thục đức của Công chúa điện hạ bị hủy hoại đó.

      “Cái này xác phiền toái.” Hoàng tổ mẫu cùng thở dài với cháu xui xẻo, thập phần ưu sầu, chỉ thở dài, “Mệt con với Ai gia, ngày sau thường thường tới chỗ mẹ chồng , bằng mình con ở lại phủ Công chúa làm sao Ai gia yên tâm?” Thời điểm bà lời này, phu thê Túc vương cách vách phủ Công chúa hắt xì biết bao nhiều lần.

      A Nguyên sớm với Thái hoàng Thái hậu, dù sau này nàng có phủ Công chúa của chính mình, cho cùng phải Công chúa hàng giá , vẫn nên tới ở phủ Thành Dương bá, lúc này hai mắt liền tỏa sáng, “Có thể để dì quản giúp con!” Phu nhân Thành Dương bá thương nàng như vậy, nhất định cự tuyệt thỉnh cầu nho đáng thương này đâu, đúng ?

      Lần này, đổi lại là tiếng hắt xì nhàng trong phủ Thành Dương bá, phu nhân Thành Dương bá hiểu vì sao, chỉ có Thành Dương bá mặt vô biểu cảm mà ra khỏi phòng gọi người, bảo đại phu nhanh tới khám cho vợ mình cái.

      “Mẹ chồng con đúng là cái người tốt.” Thái hoàng Thái hậu công nhận nhân phẩm của phu nhân Thành Dương bá chút, lúc này mới gật đầu : “Đợi khi triều đình của Hoàng huynh con vững chắc, chúng ta liền tổ chức đại hôn!”

      A Nguyên là rơi lệ đầy mặt, hân hoan sâu sắc vì sắp hạ gục được mỹ nhân.

      Thấy nàng thèm gả như vậy, trong lòng Thái hoàng Thái hậu chua lòm, di di trán A Nguyên : “ lớn thể giữ.”

      “Ngày sau cũng phải trở lại.” A Nguyên liền cười hì hì , “Co nhớ Hoàng tổ mẫu, nếu Phò mã chọc con tức giận, con liền hồi cung.” Nàng ngẩng đầu khẩn trương : “Người giữ lại cái phòng kia cho con với, bằng có nhà để về, cháu chỉ có thể ngủ ở chuồng nuôi gà phía sau thôi!” là vô cùng đáng thương, khiến người ta tâm sinh thổn thức.

      “Con yên tâm, đương nhiên là phải giữ lại cho con.” Thái hoàng Thái hậu là người nghĩa khí, cười tủm tỉm bảo đảm.

      Hai bà cháu chuyện thầm liền nghe thấy bên ngoài có tiếng truyền đến, thấy sắc trời bên ngoài tối, Nhóc con cũng bị tiếng này làm bừng tỉnh, trong lòng Thái hoàng Thái hậu có chút vui, chỉ dướn người ra hỏi cung nhân bên ngoài: “Là ai ở bên ngoài?”

      “Là Thành Tần nương nương.” Cung nữ tiến vào vội vàng trả lời: “Thành Tần nương nương tới thỉnh an Thái hậu.”

      “Tối rồi còn thỉnh an cái gì?!” Thái hoàng Thái hậu lạnh nhạt : “Ai gia gặp, bảo nàng ta trở về!” cho cùng cũng vì Thành Tần có chút kiêu ngạo ngờ.
      hauyen2803, Hale205, Halong-ngoc11 others thích bài này.

    4. Hạ An Hi

      Hạ An Hi Well-Known Member

      Bài viết:
      190
      Được thích:
      3,354
      Editor: Kim Chi

      Chương 138.2:


      “Còn chưa xong đâu, ma quỷ quái đều tới rồi.” A Nguyên cũng bĩu môi .

      Thành Tần chính là trắc phi trong cung Thái tử ngày đó Thái Tử, giờ là mẹ đẻ của Tam Hoàng tử. Vì thân phận bằng Hoàng hậu nên vẫn luôn rất có chí tiến thủ, giờ sức khỏe của Hoàng hậu tốt, nàng ta liền xuất . Tuy chỉ là Tần vị ỷ vào ảnh hưởng dựng lên mà có thể lại trong hậu cung, còn dẫn theo tôn tử đầu tiên của Hoàng thượng bên người, ngược lại cũng khá là xuân phong đắc ý. Tuy dám đối diện với Hoàng tử Hoàng nữ được sủng ái như A Nguyên và Vinh vương, nhưng đối với Đế cơ được sủng ái như Bát Công chúa và Cửu Công chúa lại dùng ánh mắt xem thường, vì nàng ta kiêu ngạo, A Nguyên rất thích.

      “Đây là thấy Hoàng hậu rảnh lo chúng nên nghĩ ra sáng kiến đấy.” Thái hoàng Thái hậu cười lạnh tiếng, thấy cung nhân này có chút chần chờ, liền nhíu mày : “Làm sao, giờ Ai gia cũng sai được ngươi nữa sao?!”

      “Thành Tần nương nương có chuyện quan trọng cần bẩm báo.” Cung nữ này bị kẹp trong thế khó xử, chỉ thưa dạ mà .

      A Nguyên thấy nàng đáng thương, mà để ý Thái hoàng Thái hậu nghe được có chuyện quan trọng hơi chần chờ, liền cười : “Nếu nàng muốn thỉnh an cứ bảo tiến vào hỏi chút cũng được ạ.” Thay Thái hoàng Thái hậu lệnh cung nhân dẫn Thành Tần tiến vào.

      Thái hoàng Thái hậu thấy A Nguyên cho mình bậc thang xuống mới làm khó thêm nữa.

      Chỉ trong chốc lát, Thành Tần liền theo cung nhân vào. A Nguyên thấy nàng ta chuẩn bị cũng quyến rũ, rất mộc mạc, đến trang sức xiêm y đều ấn theo sở thích của Thái hoàng Thái hậu, liền cảm thấy hơi buồn cười, cúi người ôm đệ đệ béo vào trong lòng, chỉ an tĩnh làm người dự thính.

      “Thần thiếp thỉnh an Hoàng tổ mẫu.” Thành Tần liền kiều hành lễ.

      “Thân phận của ngươi đủ, khi nào làm Quý Phi lại đến gọi Ai gia như vậy cũng muộn.” Thái hoàng Thái hậu lãnh đạm mà .

      Nụ cười tươi của Thành Tần hơi hơi cứng đờ, che lại phẫn hận trong mắt.

      Thái hoàng Thái hậu thiên vị Hoàng Hậu, lạnh nhạt với chư phi tần trong cung, có khi cũng mắng mỏ răn dạy, chỉ là nàng vốn tưởng rằng có thể dựa vào thân phận của mình còn có thể có chút thể diện, ai ngờ vẫn bị răn dạy. Nghĩ đến Hoàng hậu bệnh dặt dẹo nằm ở trong cung lại vẫn nhiều lần được Hoàng thượng và Thái hoàng Thái hậu miễn lễ tiết, còn bản thân và Hoàng trưởng tôn lại bị thờ ơ, trong lòng nàng càng sinh phục, chỉ cúi đầu cắn răng giọng : “Là thần thiếp mạo phạm Thái hoàng Thái hậu.” Rốt cuộc thầm nguyền rủa Thái hoàng Thái hậu già đến bất tử rồi, giờ tới chà đạp cả nàng.

      “Ngươi , có gì chuyện quan trọng?” Thái Hoàng Thái Hậu hỏi.

      “Thần thiếp thấy chúng Thái phi của Thái Thượng hoàng đều chuyển tới cung ở sườn tây liền tới thỉnh an trưởng bối, vừa mới biết được nơi đó chật chội u, người ở chen chúc, cho cùng cũng là phi tần của Thái Thượng hoàng, sao có thể chịu được bạc đãi như vậy? Thần thiếp có suy nghĩ như này…” thấy Thái Hoàng Thái Hậu cũng gì, lá gan của Thành Tần lớn hơn rất nhiều, vội vàng cười : “Thần thiếp thấy Thái Hoa cung phía tây cũng có người ở, ngược lại rất rộng rãi, nơi đó chỉ là chỗ ngồi nghe diễn ngày trước, ở đâu mà nghe được? bằng nhường lại đả thông với nhau, tu sửa lại nữa, điều kiện cũng tự nhiên tốt hơn rất nhiều.”

      xong, liền quỳ mặt đất chờ Thái hoàng Thái hậu xem xét quyết định.

      Thái Hoàng Thái Hậu thầm thở dài.

      Chốn hậu cung này là tranh đấu vĩnh viễn ngừng lại, Hoàng thượng mới đăng cơ chưa bao lâu bắt đầu có tranh đấu.

      Tuy rằng biết được đây là biện pháp tồi, chỉ là nghĩ tới nếu bản thân đáp ứng, danh vọng trong cung của Thành Tần tất nhiên càng tăng lên, ngay cả phi tần của Thái Thượng hoàng cũng sinh hảo cảm với nàng ta, Thái hoàng Thái hậu trầm mặc hồi lâu, trước ánh mắt tha thiết của Thành Tần, thờ ơ : “Trước đó Hoàng hậu cũng với Ai gia như vậy.” câu này liền thổi bay công lao của Thành Tần, khiến ánh mắt Thành Tần càng ánh lên tia oán độc lại bị che lại vội vàng, lộ ra dáng vẻ cung kính, thấp giọng : “Hoàng hậu nương nương đương nhiên luôn trước thần thiếp.”

      Nàng ta chỉ ngờ rằng Thái hoàng Thái hậu bảo vệ Hoàng hậu tới mức này.

      Thái hoàng Thái hậu chìm đắm trong cung cả đời, nào nhìn ra ánh mắt của Thành Tần, chỉ là thèm để ý tới, tiếp tục lãnh đạm mà : “Nhưng Ai gia , lúc này trời giá rét, động thổ khổ cực, đầu xuân hẵng bàn tiếp, Hoàng hậu vâng dạ cũng liền thôi.” Khóe miệng bà lộ vẻ châm chọc, : “ ra ngươi có cùng suy nghĩ với chủ nhân ngươi, có thể thấy được là hầu hạ trung thành.” Hoàng hậu đương nhiên là chủ hậu cung, chỉ có điều như vậy lại có ý Thành Tần hèn mọn, thấy Thành Tần rốt cuộc thể duy trì nụ cười mặt nữa, Thái hoàng Thái hậu mới phân phó : “Công vụ đương nhiên có Hoàng hậu thu xếp, ngươi vẫn nên hầu hạ Hoàng đế cho tốt là được.”

      Lại bảo nàng ta ít xen vào việc của người khác.

      A Nguyên che miệng lời nào, coi như nghe thấy.

      Thành Tần đỏ mặt.

      Hầu hạ Hoàng thượng, nàng cũng muốn hầu hạ Hoàng thượng! Nhưng chính Hoàng hậu kéo lên cái thân mình ốm yếu vẫn còn bá chiếm Hoàng thượng bỏ, khiến phi tần cả cung đều thành thứ bài trí! chịu mưa móc chia đều như vậy mà Thái hoàng Thái hậu còn làm như nhìn thấy, hậu cung này còn có công lý hay ?!

      Chỉ là nàng ta dám những lời này.

      Tầm mắt Thành Tần dừng lại phía A Nguyên vẫn như người vô hình, lại nghĩ tới lãnh nhạt của Thái hoàng Thái hậu, trong lòng liền hận Hoàng hậu khôn tả.

      Hoàng hậu lợi hại! Bỏ được đích nữ trong nhà đưa tới làm vợ Nhị thiếu gia phủ Thành Dương bá, làm chị em dâu với Tần Quốc Công chúa. Chính vì quan hệ như vậy, Tần Quốc Công chúa cũng chỉ hướng về Hoàng hậu.

      Thái hoàng Thái hậu thương Tần Quốc Công chúa còn hơn Đế cơ, đời này ai ai cũng biết, có nàng ta ở bên tốt cho Hoàng hậu, ai còn có cơ hội được Thái hoàng Thái hậu coi trong nữa?

      ra ngoài , sau này cần làm việc dư thừa.” Thái hoàng Thái hậu lệnh cho Thành Tần sắc mặt trắng bệch ra ngoài, lúc này mới mệt mỏi mà : “Con nhìn cái xem, đây là cái người có thể vì người khác sao?”

      “Quá nóng nảy chút xíu.” A Nguyên liền cười , “Trong cung chỉ sợ đều chờ nàng ta ra tay gì đó, giờ nàng ta làm người dẫn đầu tích cực, mọi người đều yên tĩnh.”

      “Thông minh lộ ra ngoài, ngược lại hóa ngốc.” Thái hoàng Thái hậu bình phẩm Thành Tần câu, rốt cuộc gì thêm.

      Qua nửa tháng, trong nỗ lực gian nan của Hoàng thượng, triều đình cũng dần dần được củng cố, Thái Thượng hoàng nhìn qua cái liền cảm thấy tồi lắm, tức khắc bao lớn bao dẫn Thái hậu du ngoạn thiên nhai.

      A Nguyên đứng tường thành đón gió rơi lệ cùng Hoàng thượng, xa xa mà nhìn bóng dáng tiêu sái của Hoàng bá phụ, tự như nghe được tiếng cõi lòng tan nát của Hoàng thượng bên người nàng.

      Thái Thượng Hoàng cuốn hơn phân nửa vàng bạc bảo bối trong nội kho, là hoàn toàn có phụ tử tình thâm gì.

      Đến cả A Nguyên khi nhìn thấy thảm kịch giờ của nội kho cũng yên lặng mà ôm ngực.

      Đối với Thái Thượng Hoàng cái gì mà “Vất vả vì quốc gia nhiều năm như vậy, đây đều là phải”, Công chúa điện hạ giả chết hồi, dám tiếp.

      Thánh nhân cũng rơi lệ được chưa?

      Mắt thấy Thái Thượng Hoàng cũng quay đầu lại mà rồi, trong lòng Hoàng thượng trăm vị tạp trần, là đau lòng nên lời, vừa quay đầu sang liền thấy ánh mắt thương hại của con nhóc, Hoàng thượng trái tim thủy tinh liền vui, véo má A Nguyên hỏi: “Làm gì mà nhìn Hoàng huynh muội như vậy?” Dừng chút, lại cảm thấy hơi được an ủi, lại cười : “Thương Hoàng huynh? Muội yên tâm, sau này Hoàng huynh vẫn có thể…”

      “Của hồi môn của muội làm sao bây giờ đây?” A Nguyên lẩm bẩm, “Hoàng huynh và Hoàng bá phụ phải phải cho muội ra từ trong kho sao?” Cho nên, chẳng lẽ đồ Hoàng bá phụ lấy chính là của hồi môn của nàng? Cả người Công chúa điện hạ đều ổn.

      Hoàng thượng trầm mặc mà nhìn con nhóc chỉ lo của hồi môn lo cho Hoàng huynh này, lần đầu tiên có tâm trạng muốn đánh nàng của Thành vương, hồi lâu sau mới đờ đãn mà : “Muội yên tâm, Hoàng huynh tích góp của hồi môn cho muội.” Thấy con nhóc tức khắc hân hoan vui sướng, nhảy nhót rồi, Hoàng thượng vô cùng nghẹn uất, mà nỗi nghẹn uất này cần phải tìm người tâm , cảm thấy Phò mã của con nhóc này là người đáng tin cậy, liền hồi cung gọi A Dung vào. Thấy thanh niên xuất phát từ dưới trướng mình giờ tú mĩ tuyệt luân, nhìn mà quên thế tục, tâm trạng Hoàng thượng liền tốt lên, khụ tiếng, trước ánh mắt khó hiểu của A Dung, hỏi: “Trong nhà ái khanh đủ cơm chứ?” xong, hai mắt sáng ngời.

      A Dung hơi hơi đơ, nghĩ đến giờ A Nguyên lăn lộn khắp nơi, mặt liền nở nụ cười duyên dáng, Hoàng thượng nhìn mà cũng sửng sốt.

      “Bệ hạ, nhà ai muốn nhiều tiền bạc chứ?” Thanh niên tuấn tú thoát tục khi tới đề tài tục khí hoàn toàn có vẻ gì khác thường.

      Hoàng thượng bị nghẹn chút.

      “Lại , sau này ta chính là huynh trưởng của ngươi, giờ cần khách khí như vậy.” vẻ mặt Hoàng thượng ôn hòa, Người lệnh A Dung ngồi xuống bên cạnh mình, nhìn nhất cử nhất động của thanh niên này đều ưu nhã đẹp đẽ, thầm thở dài, cũng cảm thấy chỉ nhân vật như vậy mới có thể là muội phu của Người, vì A Dung vẫn luôn là chiêm phủ*, cũng coi như thuộc hạ dưới trướng của Người, nghĩ nghĩ lúc càng cảm thấy thân cận, liền cười với A Dung: “Đều là người nhà, cần giữ lễ tiết như vậy, chỉ chuyện bình thường là được.” Dứt lời liền tự mình cười trước, “Trẫm còn nhớ lúc chưa đăng cơ, ngươi thường xuyên trao đổi việc vặt với Trẫm, giờ câu nệ lên làm Trẫm khó chịu.”

      Chiêm phủ: Chức quan cung cấp mọi việc cho Thái tử.

      Haha Người thân cận như vậy, vi thần cũng thực khó chịu.

      A Dung cảm kích, thân thiết nhìn Hoàng thượng cái, nhìn đến Hoàng thượng ấm lòng, còn bản thân lại yên lặng chửi thầm.

      Từ xưa đến nay, thân thiết với Hoàng Đế phần lớn có kết cục tốt.

      Kết cục của đắc ý vênh váo chính là bị bắn rớt.

      Hoàng thượng lại biết A Dung thầm coi Người là hồng thủy mãnh thú, còn nắm lấy tay thở dài : “ giờ đăng cơ rồi, tình cảm từ trước càng còn thêm.” Dứt lời lại nhớ tới đám thuộc hạ lương tâm, trước đây ở cung Thái tử lời chẳng chút cố kỵ, giờ gặp Người liền ngoan ngoãn biết phận như chim cút, cũng nhiều thêm câu phụ lòng…A Dung nghe được mà người nổi da gà, trong lòng yên lặng suy nghĩ xem đến tột cùng là cọng dây thần kinh nào của Hoàng thượng ổn mà lại sinh nhiều cảm khái đến vậy.

      Hoàng thượng đa sầu đa cảm như vậy, làm thần hạ, áp lực rất lớn.

      Hồi ức của Hoàng thượng lại phát triển thêm vòng mới, giờ nghĩ tới Trịnh vương đệ đệ ruột của Người rất nhiều ngày rồi tiến cung uống rượu, A Dung mỉm cười nghe xong, lúc này mới khuyên giải an ủi: “ tại Trịnh vương điện hạ vội vàng áp chế Lại bộ, bận đến nghe vương phủ cũng ít khi trở về, nếu Bệ hạ muốn ôn chuyện cùng Điện hạ, bằng chờ mấy ngày, Điện hạ tự nhiên tiến cung gặp huynh trưởng.”

      “Nhị đệ vất vả đến vậy.” Hoàng thượng thở dài tiếng, làm bộ làm tịch mà : “Nhìn vất vả, trong lòng Trẫm cũng sinh cấp bách, dám lãng phí thời gian tốt.”

      Phụ hoàng cũng rồi, thực nên nghỉ ngơi chút. Chờ chơi đùa thoải mái mấy ngày rồi lại xem tấu chương.

      Nghĩ vậy Hoàng thượng lại yên lặng nghĩ nghĩ, lại nhớ tới đệ đệ mập, trong lòng liền ngứa ngáy.

      “Bệ hạ như vậy, vi thần liền an tâm rồi.” Thanh niên tú mĩ nở nụ cười như trút được gánh nặng, chậm rãi rút ra từ trong tay áo to rộng năm bản tấu chương, cung kính dâng lên trước mặt Hoàng thượng, giọng : “Đây là chỗ vi thần thấy ổn ở Hộ bộ, thỉnh Bệ hạ xem xét!”

      Hoàng thượng: …

      hauyen2803, Hale205, song ngư10 others thích bài này.

    5. HHONGMINH

      HHONGMINH Well-Known Member

      Bài viết:
      835
      Được thích:
      793
      Haha A Nguyên và A Dung quả là trời sinh cặp.
      Hạ An Hi thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :