1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Hoa đào vừa mới nở rộ - Đào Ảnh Xước Xước

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Vương Nhược Nhất

      Vương Nhược Nhất Well-Known Member

      Bài viết:
      91
      Được thích:
      390
      Chương 40

      Vẻ mặt Khương Mộc Ninh rất bình tĩnh, quay người , rời khỏi chỗ các bạn học nghi ngờ và thảo luận.

      ra trong lòng cũng có chút nghi ngờ vì lần này trường học xử lí quá nghiêm khắc. Nếu hôm đó phải mà chỉ là sinh viên bình thường, ví dụ như trước khi gặp Triệu Tiệm An, lẽ lẽ vụ việc này cũng bị bỏ qua cách nhàng thôi. Hoặc là ngay khi xảy ra việc, cũng thể chối cãi được, trực tiếp bị định tội ?

      Chỉ sợ những việc như oan giả án sai này trong trường học cũng thiếu.

      Dù sao cũng là sinh viên nổi tiếng ưu tú, sắp tốt nghiệp bước chân vào công ty nổi tiếng, và sinh viên năm ba bình thường, mấy vị lãnh đạo khoa, lãnh đạo trường chưa hề biết đến, ai nặng ai , tự nhiên có thể nhận định.

      Khương Mộc Ninh mím môi cười cười, cũng suy nghĩ nhiều về chuyện này. Dù sao trong trường học cũng để lại kết luận, lần này tham gia đổ oan cho có ba người, đều bị xử phạt, người nhân viên trong công ty của Triệu Tiệm An làm nhân chứng giả kia cũng bị đuổi việc giống như Triệu Tiệm An . Mà , trừ lúc bị đổ oan có chút tức giận, ngoài ra cũng có tổn thất nào.

      Đến tối, Vạn Manh Manh tìm hiểu được tất cả những thông tin về bản thông báo kia, hơn nữa còn phân tích ràng, có lẽ cũng là thể cho việc tin tức này được lan truyền rộng khắp.

      “Người hướng dẫn Trần Khước của chúng ta kia, hóa ra lại là bạn trai của Đỗ Văn Nhuế. Cái Đỗ Văn Nhuế kia luôn bày ra dáng vẻ thanh cao, nghe vẫn chưa có bạn trai, vậy mà biết sao lại tìm Trần Khước, mà lại có thể khiến cho người hướng dẫn hiền lành kia bí quá hóa liều, vì ta chuyện gì cũng có thể làm được.”

      Vạn Manh Manh rất sinh động, Khương Mộc Ninh cũng chỉ nhớ mang máng về người hướng dẫn gặp qua vài lần kia, nhưng ấn tượng cũng , chỉ nhớ người thanh niên nhìn có vẻ thành , gương mặt rất phổ thông, hiền lành phúc hậu, người cũng cao hơn bao nhiêu, nếu như cùng chỗ với Đỗ Văn Nhuế, nhìn qua hề xứng đôi.

      Nhưng mà, thứ tình như vậy, huyền diệu quá mức rồi, tình của người khác càng khó để phân tích hơn.

      “Nghe thầy hướng dẫn của Trần Khước cũng đến gặp lãnh đạo nhà trường để cầu xin hủy bỏ bằng thạc sĩ của , nếu bao nhiêu năm đọc sách của ta cũng bằng .” Vạn Manh Manh chuyện bát quái, ánh sáng mặt chiếu ra bốn phía. “Mộc Ninh, nghe Đỗ Văn Nhuế cũng tìm đàn Triệu để cầu xin đó.”

      “A…?” Khương Mộc Ninh hơi nhíu mày nhìn Vạn Manh Manh, cũng có chút tò mò, Triệu Tiệm An chưa từng nhắc đến việc này với .

      “Nghe lúc đó đàn Triệu vừa tan học, bên cạnh còn có rất nhiều bạn học nữa đó, Đỗ Văn Nhuế ăn mặc trang điểm xinh đẹp tìm ấy, muốn gặp riêng để chuyện, bị từ chối, đàn Triệu theo tính chất giải quyết việc chung: ‘Tôi còn nghĩ trường học xử phạt quá đấy, muốn tôi đến gặp hiệu trưởng cầu xử phạt theo ý của tôi sao? cũng cần đến tìm Khương Mộc Ninh để cầu xin, bởi vì xử phạt là do tôi cầu, có thể ấy tha thứ cho , nhưng tôi bỏ qua’.”

      Khương Mộc Ninh nhìn Vạn Manh Manh đắc ý gật gù học dáng vẻ chuyện của Triệu Tiệm An, đáy lòng có chút nóng lên. biết gì cả, Triệu Tiệm An bỏ ra bao nhiêu thời gian và sức lực cho chuyện này vậy. Nếu để xử lí chuyện này, có lẽ vì đủ loại nguyên nhân, chuyện lớn biến thành chuyện thôi….

      Đến khi rửa mặt xong, Khương Mộc Ninh nhớ đến Triệu Tiệm An sáng nay học sau đó lại trực tiếp về công ty họp, nhịn được gửi tin nhắn : “ về nhà chưa?”

      Lúc cơm chiều, Triệu Tiệm An có gọi điện tới, lqd, là công ty có buổi liên hoan, bảo cùng, ngại phiền toái lại có chút ngại ngùng nên từ chối.

      Công ty liên hoan, nghĩ đến lúc giới thiệu thân phận của mình, có chút xấu hổ, nhất là trong đó có số người từng gọi là thầy lúc thực tập.

      Triệu Tiệm An trả lời tin nhắn, trực tiếp gọi điện đến.

      “Mộc Ninh, vừa về đến nhà. Ngày mai em chuẩn bị sớm chút, buổi chiều em cũng có tiết đúng , chúng ta lên đường sớm chút.”

      thanh của Triệu Tiệm An truyền đến từ nửa thành phố, giống như mang theo chút dịu dàng, nhàng lướt qua mặt , Khương Mộc Ninh cảm thấy mặt bắt đầu nóng lên, may mắn là bò lên giường, đến mức bị mấy người Mai Lộ trêu chọc.

      “Vâng, trưa mai cùng nhau ăn cơm ?”

      “Ha ha, được rồi, mặc dù rất muốn ăn cơm cùng em. Tiếc là đồng ý trưa mai ăn cơm với Hàn viện trưởng trong trường học rồi.”: Triệu Tiệm An giọng cười, khiến vành tai Khương Mộc Ninh cũng khẽ dao động.

      “A . . . . , cũng ăn trong căng tin trường học sao?”

      “Ừ, là phòng ăn ở tầng bốn, trường học muốn xây tòa nhà mới, đồng ý phụ trách thiết kế, cho nên bữa cơm ngày mai mặc dù chỉ là bữa cơm bình thường nhưng có lẽ còn có cả phó hiệu trưởng nữa, có thể ăn đến muộn.” Triệu Tiệm An giọng thở dài, ra cũng muốn ăn cái bữa cơm gì đó, chỉ mong mai nhanh hết giờ học, sau đó ăn cơm với Khương Mộc Ninh rồi cùng nhau về nhà, chuyện đó tốt đẹp đến nhường nào, đáng tiếc bây giờ lại bị cắt đứt. “Tối nay em ngủ sớm chút, sáng mai dậy rồi chuẩn bị, em mang ít những vật phẩm cần thiết thôi, những đồ khác nhà đều có.”

      Đến khi câu chúc ngủ ngon đơn giản, Khương Mộc Ninh cầm điện thoại động nhìn màn hình chờ tầm thường, khóe miệng nhàng nhếch lên, bắt đầu mong chờ hành trình ngày mai.

      Thứ bảy là ngày giỗ đầu của cha Triệu Tiệm An, cũng là ngày gặp mẹ và chị của . Khương Mộc Ninh vừa nghĩ đến, ngược lại khiến bắt đầu lo lắng.

      Ngày mai nên mặc cái gì đây? Những bộ quần áo kia của có phải quá đơn giản ? Sớm biết thế này chủ nhật tuần trước nên vào nội thành mua thêm mấy bộ quần áo, ăn mặc quá đơn giản có phải là được cẩn thận ?

      buổi tối thứ năm bình thường, Khương Mộc Ninh vừa ngọt ngào vừa buồn bực chìm vào giấc ngủ.

      Hôm sau là thứ sáu, ngay lúc tiếng chuông đầu tiên vang lên, Khương Mộc Ninh lập tức tỉnh lại, đưa tay tắt đồng hồ báo thức, vừa ngáp vừa mơ màng bò dậy, đợi đến khi rửa mặt xong mới hơi tỉnh táo lại, rón rén sửa lại đồ trong túi rồi đeo lên lưng.

      Tối qua cố ý chỉnh đồng hồ báo thức lên sớm chút, kiểm tra lại đồ trong túi sách lần nữa, để tí nữa trực tiếp mang đến lớp học. Sáng hôm nay có bốn tiết học, học xong ăn trưa, sau đó cùng Triệu Tiệm An về nhà .

      Giờ học sáng nay, Khương Mộc Ninh luôn trong trạng thái tập chung, lqd, lúc nghĩ xem mẹ và chị của Triệu Tiệm An có hình dáng như thế nào, có thích , có dễ sống chung , đến khi hồi phục tinh thần cũng kết thúc tiết học thứ tư, ngẩng đầu nhìn thấy giáo nghiêm túc dọn dẹp tài liệu, có chút chột dạ cúi đầu.

      Được rồi, buổi học sáng nay coi như xong, ghi lại được chữ nào, chỉ còn cách về mượn vở ghi chép của Dư An Dao thôi.

      Hết giờ học, Khương Mộc Ninh vội vàng đến phòng ăn ăn cơm, nhờ Dư An Dao mang tài liệu về phòng ngủ giúp, đeo chiếc túi chất đầy đồ dùng hằng ngày mà chuẩn bị lên lưng, ngồi ở chiếc ghế gỗ bên cạnh bồn hoa gần nhà ăn chờ người.

      Vừa rồi có gửi tin nhắn cho Triệu Tiệm An, còn phải ngồi thêm chút nữa. Thời tiết cũng đẹp nên định trực tiếp đợi dưới tầng, tránh việc chạy tới chạy lui về phòng ngủ.

      chính là Khương Mộc Ninh?”

      Khương Mộc Ninh cúi đầu chơi điện thoại di động, đột nhiên nghe thấy giọng tính là quen thuộc đỉnh đầu, ngẩng đầu lên, vừa nhìn thấy người đến, chỉ biết hô xui xẻo trong lòng.

      “Là tôi, tìm tôi có chuyện gì ?” Khương Mộc Ninh nhíu mày, nhìn Hàn Phỉ Phỉ mời mà đến, hơn nữa còn lườm , ràng hề có ý tốt, cảm thấy có chút đau dạ dày.

      Sau khi biết Triệu Tiệm An, những nhân vật như những dãy số hề có chút liên quan gì tới lại luôn chạy đến tìm , điều này khiến cho người vẫn luôn tự nhận là sinh viên bình thường như Khương Mộc Ninh cảm thấy thoải mái.

      Ài, ngay cả người giàu có nổi tiếng ở đại học Z như Hàn Phỉ Phỉ cũng hạ thấp thân phận chạy tới tìm , có tài đức gì chứ, sao có thể chịu nổi?

      “Khương Mộc Ninh, tôi cảnh cáo , tốt nhất cách xa Triệu Tiệm An ra chút.” Trong trường học mà Hàn Phỉ Phỉ cũng trang điểm rất đậm, tại ta dùng ngón tay mảnh khảnh chỉ thẳng vào , hung dữ mắng.

      Khương Mộc Ninh nhìn tư thế hung hãn của Hàn Phỉ Phỉ, thầm than thở trong lòng, sinh mà dạy thà rằng trực tiếp sinh luôn . hơi hơi bĩu môi, coi như nhìn thấy ngón tay chỉ vào mình kia, bình tĩnh lấy điện thoại ra gọi cuộc điện thoại.

      “Này, Triệu Tiệm An, xuống đây chuyến, có cảnh cáo em muốn em cách xa chút đó. Đúng, em ở dưới lầu.”

      Đến khi Khương Mộc Ninh buông điện thoại xuống nhìn thấy tư thế chống hông của đối phương, ngón tay chỉ của Hàn Phỉ Phỉ cũng hơi thu lại, thậm chí mặt còn có chút bối rối: “, , vậy mà dám gọi điện tố cáo? có biết tôi là ai ? Hử? muốn sống trong trường đại học Z nữa sao?”

      Khương Mộc Ninh nhìn Hàn Phỉ Phỉ cố giữ tư thế kiêu ngạo hung dữ, giọng thở dài. ra rất muốn với ta câu kinh điển: “ còn biết là ai sao tôi có thể biết được là ai?” Đáng tiếc, câu này có thể kích thích đối phương, cho nên vẫn lựa chọn phương án an toàn, nở nụ cười, giọng : “Người bạn học này, tôi nhớ là tìm Triệu Tiệm An, nếu vậy tôi giúp gọi ấy đến đây, có chuyện gì, hai người có thể gặp mặt chuyện.”

      .” Vẻ mặt Hàn Phỉ Phỉ càng kém, vung tay về phía , hình như muốn trực tiếp đánh , nhưng chỉ chút do dự cánh tay ta bị người khác mạnh mẽ tóm chặt rồi hất ra phía sau, ta lảo đảo cái, trực tiếp ngã xuống đất.

      Khương Mộc Ninh nhìn Triệu Tiệm An thở dốc do vội vàng chạy đến, vỗ vỗ ống quần có chút bụi nào, chút lo lắng đứng lên, hờn dỗi nhìn về phía gương mặt lo lắng của Triệu Tiệm An: “ chạy đến nhanh đấy.”

      “Mộc Ninh, em có sao ?” Triệu Tiệm An nhớ tới cảnh vừa nhìn thấy, trong lòng như bốc hỏa.
      thuyt, Sweet you, dhtt 1 thành viên khác thích bài này.

    2. Vương Nhược Nhất

      Vương Nhược Nhất Well-Known Member

      Bài viết:
      91
      Được thích:
      390
      Chương 40.2

      có việc gì, cũng sắp có chuyện nhưng bị kéo lại chứ sao.” Khương Mộc Ninh khẽ nhíu mày, nhìn mấy vị lãnh đạo vội vàng chạy đến, hời hợt câu.

      Triệu Tiệm An vừa quay đầu lại cũng nhìn thấy Hàn Thừa, chủ nhiệm khoa và phó viện trưởng muộn hơn chút vì đợi thang máy, trầm mặt, nhịn xuống tức giận trong lòng, chỉ vào Hàn Phỉ Phỉ vội vàng đứng dậy, nhìn về phía Hàn Thừa: “Viện trưởng Hàn, em hi vọng thầy có thể quản tốt con mình. em nghĩ ra lí do tại sao mà ta lại đến quấy rầy bạn em?”

      “Ha ha, Tiệm An à, chuyện này là do Phỉ Phỉ đúng, nó còn ít tuổi nên hiểu chuyện, em, cả bạn học Khương đây cũng đừng nóng giận.” Hàn Thừa cười ha hả, xoay người nhìn về phía Hàn Phỉ Phỉ bày ra dáng vẻ khóe léo kia, lập tức thay đổi vẻ mặt: “Phỉ Phỉ, con xem xảy ra chuyện gì? Còn xin lỗi Tiệm An và bạn học Khương .”

      “Con cũng chỉ là đùa thôi…..” Hàn Phỉ Phỉ lẩm bẩm, cũng tiến lên, ánh mắt nhìn qua Khương Mộc Ninh lại lườm cái.

      “Trong sân trường, vô duyên vô cớ đánh bạn học, chuyện này phải xử thế nào đây? Viện trưởng Hàn?” Triệu Tiệm An lạnh mặt nhìn Hàn Thừa lúng túng, lqd, cũng thèm nhìn Hàn Phỉ Phỉ, chỉ cảm thấy ngọn lửa trong lòng bốc cao ba trượng.

      “Cái này, Tiệm An à, cũng chỉ là đứa hiểu chuyện thôi………” Hàn Thừa cười ngượng .

      hiểu chuyện? Xin hỏi viện trưởng Hàn, con thầy mấy tuổi rồi? Là ba tuổi sao? Vậy mà lại dùng hiểu chuyện để chối trách nhiệm? ta quấy rầy em còn đủ, hôm nay còn dám đánh bạn em? Mọi người đều cảm thấy em quá dễ tính sao? Cho nên mới càng ngày càng quá đáng?” Vẻ mặt Triệu Tiệm An càng ngày càng khó nhìn, lạnh lùng nhìn Hàn Thừa.

      “Tất nhiên phải……… Đây là lỗi của thầy….” Hàn Thừa nghĩ đến chuyện gắn ghép cho Triệu Tiệm An và con , ông chỉ cảm thấy rất hối hận, phẩm chất con như thế nào ông cũng được nghe ít nhiều, nhưng thấy Triệu Tiệm An ưu tú như vậy, lại nghĩ cũng hợp tuổi với con , khó tránh khỏi việc có chút tính toán, đây cũng là suy nghĩ của những người cha có con bình thường, nhưng ngược lại hôm nay là ông quá tùy tiện, để con ông để ý, nhưng cũng chỉ là đơn phương mà thôi.

      “Ai, em yên tâm , có lần sau.” Hàn Thừa giọng thở dài, quay đầu nghiêm khắc nhìn Hàn Phỉ Phỉ: “Con qua đây, về nhà với cha.”

      “Cha…..” Hàn Phỉ Phỉ dùng thủ đoạn nũng nịu, nhưng nhìn vẻ mặt lạnh lùng của Hàn Thừa, trong lòng càng run rẩy.

      “Bây giờ con lập tức về nhà cũng cha.” Hàn Thừa buồn bã trong lòng, nhưng ông cũng muốn dạy con trước mặt mọi người, dù sao trong nhà có chuyện gì cũng nên đóng cửa bảo nhau.

      Khương Mộc Ninh dùng ánh mắt vừa đồng tình vừa vui vẻ đưa tiễn Hàn Phỉ Phỉ cúi đầu theo Hàn Thừa, thấy Triệu Tiệm An chào tạm biệt những người còn lại, lúc này mới tới, chào hỏi với chủ nhiệm Phùng mà biết, lqd, dưới ánh mắt hiền lành tràn đầy tươi cười của ông, ngoan ngoãn cùng Triệu Tiệm An.

      “Mộc Ninh, hôm nay Hàn Thừa với thầy ấy tính cho Hàn Phỉ Phỉ du học ở nước , thủ tục cũng làm xong rồi, nhưng mà bản thân Hàn Phỉ Phỉ còn chưa biết, thầy ấy muốn làm xong mới với ta.” Triệu Tiệm An nắm tay Khương Mộc Ninh về phía bãi đỗ xe, vốn tâm trạng rất tốt, bây giờ bị Hàn Phỉ Phỉ phá còn gì.

      phải ta mới học năm hai sao? Sao tại lại được du học ở ?” Khương Mộc Ninh cũng chỉ đơn giản là nghi ngờ, đối với Hàn Phỉ Phỉ, có nhiều cảm giác, ta còn liên quan đến hơn Chân Mẫn Du nhiều, chỉ là người tự đơn phương có chút buồn cười thôi.

      “Làm sinh viên trao đổi đến nước hai năm.”

      Khương Mộc Ninh ngẩn ra, lập tức nở nụ cười.

      Quả nhiên là dựa vào số tuổi nghề của cha, Hàn Phỉ Phỉ thành tích bình thường, ngoại trừ có số lượng bạn trai đứng đầu đại học Z ta có chút sở trường nào, vậy mà có thể đánh thắng rất nhiều sinh viên ưu tú, lấy được tên trong danh sách sinh viên trao đổi.

      Mà Khương Mộc Ninh có được tính là trong những người giúp đỡ ta ?

      Khoảng cách từ thành phố H đến thành phố J gần hơn đến thành phố N, khoảng bốn giờ xe, Khương Mộc Ninh cúi gằm đầu có chút buồn ngủ, đợi đến khi Triệu Tiệm An gọi dậy đến thành phố N.

      “Mộc Ninh, hết cao tốc, khoảng nửa tiếng nữa là đến nhà rồi, Triệu Tiệm An nhân lúc chờ đèn đỏ khi vừa hết cao tốc hơi giật giật cái cổ, nhìn về phía Khương Mộc Ninh vẫn mơ mơ màng màng, cười cười dùng tay vén mấy sợi tóc của ra sau tai.

      “Nhanh quá…., oa, sao tìm khu nghỉ ngơi đường?” lúc này Khương Mộc Ninh mới nghĩ tới.

      Triệu Tiệm An cười cười khởi động xe, chạy chậm theo dòng xe cộ về nhà: “Vừa rồi em ngủ sâu quá nên dứt khoát dừng lại.”

      ra trước đây mình lái xe về nhà chưa bao giờ nghỉ ngơi, hôm nay đề nghị nửa đường tìm chỗ nghỉ cũng là sợ Khương Mộc Ninh ngồi xe mệt muốn cho xuống xe hoạt động chút thôi.

      Khương Mộc Ninh hơi cúi đầu, có chút xấu hổ. ra tối hôm qua ngủ rất ngon, nhưng mà buồn chán, bất tri bất giác chìm vào giấc ngủ thôi.

      Đợi đến khi dòng xe cộ vắng dần, Khương Mộc Ninh mới bắt đầu thấy khẩn trương nắm chặt dây an toàn, cố gắng hít sâu vài lần, miễn cưỡng lắm mới bình tĩnh được trái tim loạn nhịp, lúc này xe cũng từ từ dừng lại.

      “Xuống xe , nhà ở phía trước rồi.” Triệu Tiệm An cười quay đầu nhìn Khương Mộc Ninh mím môi, tự tay nhận lấy túi của , sau đó mới xuống xe về chỗ tay lái phụ, ân cần mở cửa xe cho , nắm chặt tay Khương Mộc Ninh.

      thôi, cần căng thẳng, mẹ cũng ăn thịt người.”

      Khương Mộc Ninh nghiêng đầu tức giận lườm , lqd, sau đó mới ngoan ngoãn mặc Triệu Tiệm An nắm tay về nhà .

      Đây là tiểu khu ở ngoại ô thành phố N, là kiểu biệt thự liên hợp, mỗi nhà đều có ba phòng quay hướng Nam, nhìn qua khu này cũng còn mới.

      mới mua ba năm trước đây, sau khi sửa chữa xong bỏ trống năm cha mẹ mới đồng ý vào ở……. Đáng tiếc, cha chỉ ở được nửa năm….”

      Trong giọng của Triệu Tiệm An mang theo chút chán nản, Khương Mộc Ninh vội vàng ôm chặt lấy tay , ngửa mặt nhìn an ủi: “Nhất định cha rất vui mừng vì . Nếu em mà lợi hại giống nhất định cha mẹ em cảm ơn rối rít.”

      Triệu Tiệm An nhìn vẻ mặt nghiêm túc nhưng còn câu nệ của Khương Mộc Ninh, khóe môi hơi nhếch lên, giơ tay lên cầm lấy bàn tay mềm mại của đưa đến bên miệng hôn cái: “Mộc Ninh, nhìn thấy em nhất định mẹ rất vui vẻ.”

      , phải vì an ủi . Từ lần trước sau khi gọi cho chị báo rằng đưa bạn về, mẹ gọi điện thoại cho rất nhiều lần rồi.

      “Tiệm An.” thanh cách đó xa cắt đứt cảnh hai người nồng tình mật ý, Khương Mộc Ninh nhìn trẻ tuổi cười đến, nhịn được bắt đầu đỏ mặt, len lén buông tay ra, đáng tiếc Triệu Tiệm An nắm rất chặt, chỉ có thể từ bỏ, tiếp tục đỏ mặt.

      trẻ tuổi đến đối diện hai người, bề ngoài có bảy tám phần giống Triệu Tiệm An, chỉ nhìn tuổi, hình như còn trẻ hơn Khương Mộc Ninh nhiều.

      Đây phải là chị Triệu Tiệm An chứ?

      “Chị.” Triệu Tiệm An tự nhiên buông tay Khương Mộc Ninh ra, nhìn chị cười cười: “Viễn Viễn đâu?”

      “Còn chờ em, chị nghĩ các em cũng đến rồi nên xuống nhìn chút.” Gương mặt tươi cười của Triệu Tiệm Tuệ nhìn về phía Khương Mộc Ninh: “Người này là em Khương đúng , chị là chị của Tiệm An, ngồi xe cả buổi có mệt em, nhanh về nhà ngồi nghỉ .”

      Khương Mộc Ninh thấy Triệu Tiệm Tuệ nở nụ cười ôn hòa nhưng trong ánh mắt cũng có chút dò xét, bởi vì đối phương giống Triệu Tiệm An nên cảm thấy có chút quen thuộc, thoải mái hơn chút: “Chào chị, em là Khương Mộc Ninh.”

      Triệu Tiệm Tuệ thấy Khương Mộc Ninh là khóe léo, cũng gật gật đầu: “ nhanh lên , mẹ đợi cũng sắp dài cổ rồi.”

      Triệu Tiệm An cười nắm tay Khương Mộc Ninh theo phía sau Triệu Tiệm Tuệ, còn chưa đến cửa nhà thấy cậu nhóc nhanh chóng chạy từ trong nhà ra ôm chầm lấy chân Triệu Tiệm An: “Cậu ơi.”

      Triệu Tiệm An cúi đầu, nhanh chóng ôm cháu trai ngoại cười thấy mắt đâu lên, cười to tay ôm cậu nhóc: “Viễn Viễn có nhớ cậu ?”

      “Nhớ ạ.” Viễn Viễn trả lời rất to, đôi môi ướt sũng hôn lên mặt Triệu Tiệm An, sau đó gương mặt mũm mĩm của cậu nhóc nửa nấp vai Triệu Tiệm An, nửa để quan sát Khương Mộc Ninh. “Cậu, xinh đẹp này là mợ sao ạ?”

      Khương Mộc Ninh ngẩn ra, gương mặt cũng bắt đầu đỏ lên.

      Mợ?

      nhớ đến mấy người mợ đều là phụ nữ trung niên, chẳng lẽ trực tiếp được bỏ qua vai chị mà vinh danh thành cấp bậc người lớn như mợ sao?

      Triệu Tiệm An quay đầu nhìn vẻ mặt Khương Mộc Ninh, cười càng vui vẻ hơn, nghiêng đầu hôn cái lên mặt Viễn Viễn: “Viễn Viễn đúng rồi, ấy là mợ cháu.”

      Khương Mộc Ninh quay đầu nhìn chị Triệu Tiệm An nở nụ cười, lại nhìn Tiểu Viễn Viễn tò mò nhìn , mài mài răng nanh, yên lặng chuyển suy nghĩ.

      Triệu Tiệm An mới vừa đến bậc thang cửa chính mở ra, nhìn mẹ với mái tóc chuyển bạc hơn nửa, nở nụ cười dịu dàng quen thuộc lẳng lặng nhìn bọn .

      “Tiệm An, về rồi à, mẹ nấu cơm xong rồi, nhanh vào nghỉ ngơi rồi ăn cơm ngay.”

      “Mẹ, con về rồi.” Triệu Tiệm An buông lỏng tay Khương Mộc Ninh, nhàng để tảng thịt Viễn Viễn xuống, qua ôm lấy vai mẹ, quay đầu dùng ánh mắt ấm áp nhìn Khương Mộc Ninh đứng ở cửa nở nụ cười yếu ớt: “Mẹ, đây là bạn con, Khương Mộc Ninh.”

      “Tốt. Tốt. Là Mộc Ninh đúng , dì có thể gọi con như vậy ?” Vương Tố Cầm nở nụ cười dịu dàng nhìn Khương Mộc Ninh.

      “Dì, tất nhiên có thể ạ.” Khương Mộc Ninh vội vàng gật đầu, trong lòng cũng bắt đầu bình tĩnh lại vì người nhà họ Triệu rất ôn hòa.

      rể của Triệu Tiệm An trực ca đêm, buổi tối chỉ có ba người lớn và bạn Viễn Viễn ăn cơm. Tay nghề của mẹ Triệu rất tốt, Khương Mộc Ninh nghĩ, mùi vị này là làm theo khẩu vị của , thậm chí có cả mấy món ăn gia đình thích, vừa ăn vừa thấy cảm động, dù là Triệu Tiệm An hay mẹ cũng đều là muốn làm quen với gia đình này.

      Sau bữa cơm chiều, Triệu Tiệm Tuệ giúp đỡ dọn dẹp bàn, Triệu Tiệm An vốn muốn giúp Khương Mộc Ninh về phòng khách. Khương Mộc Ninh quay đầu nhìn hai mẹ con nhà họ Triệu bận rộn trong phòng bếp, có chút lo lắng.

      cần nhìn, mẹ để em làm việc nhà khi mới đến làm khách.” Triệu Tiệm An cười cười kéo tay Khương Mộc Ninh: “Nhưng mà, sau này khi em phải là khách, cũng khó trước.”

      Tất nhiên Khương Mộc Ninh cũng hiểu khi nào là khách, khi nào phải là khách, hờn dỗi lườm Triệu Tiệm An cái rồi theo vào phòng khách.

      “Cậu, cậu ơi. Cậu mang cho cháu quà gì vậy?” Triệu Tiệm An cười cười để cậu cháu ngoại lại tăng thêm mấy cân xuống, lấy ra hộp máy bay điều kiển từ xa đưa tới, nhận được trận hoan hô nhiệt liệt của cậu nhóc.

      “Cậu, cậu tốt.” Nó xong Viễn Viễn ôm chặt hộp máy bay điều khiển từ xa, qua đầu mở to đôi mắt tròn xoe, đen như mực nhìn Khương Mộc Ninh: “Mợ, mợ sao? Mợ cho cháu quà gì ạ?”

      Khương Mộc Ninh bị tiếng ‘mợ’ kia làm đỏ bừng cả mặt, lấy ra chiếc máy chụp hình cho trẻ con trong túi sách của : “Viễn Viễn, tặng cháu này.”

      Đây là quà tặng mà Vạn Manh Manh giới thiệu, nghe cháu ấy rất thích cái này, Khương Mộc Ninh lúc biết phải mua gì làm quà tặng nên nghe theo ấy luôn.

      “Em mang theo cả quà sao?” Triệu Tiệm An nhíu mày nhìn Khương Mộc Ninh đưa cho Viễn Viễn chiếc máy chụp hình màu xanh xen lẫn màu sắc sặc sỡ, trong lòng càng thoải mái hơn.

      Khương Mộc Ninh nhìn Viễn Viễn hào hứng mang theo quà tặng đến bên cạnh nghiên cứu, lúc này mới nhìn Triệu Tiệm An nhíu nhíu mày: “Lần đầu gặp mặt, đương nhiên em phải chuẩn bị quà tặng chứ. Tuy quý trọng nhưng cũng là chút tấm lòng mà.”

      Triệu Tiệm An ngẩng đầu thấy Viễn Viễn tự chơi rất vui vẻ, đưa tay kéo Khương Mộc Ninh vào lòng, mạnh mẽ hôn cái.

      “Này, làm gì thế?”Khương Mộc Ninh đỏ mặt giãy giụa, giọng hô lên.

      “Xuỵt, em tiếng chút, cẩn thận bị nghe thấy.” Triệu Tiệm An vùi mặt vào vai Khương Mộc Ninh, mũi dán vào da thịt ấm áp ở cổ chậm rãi cọ cọ, cười khẽ, hơi thở nhàn nhạt hơi rung động khiến Khương Mộc Ninh cứng người, ngay cả tai cũng bắt đầu đỏ lên
      thuyt, Sweet you, 19002 others thích bài này.

    3. Vương Nhược Nhất

      Vương Nhược Nhất Well-Known Member

      Bài viết:
      91
      Được thích:
      390
      Chương 41

      Đợi đến khi mẹ và chị dọn dẹp xong, Triệu Tiệm An đề nghị mọi người cùng dạo trong công viên gần nhà, lúc , ánh mắt hơi liếc qua chỗ Khương Mộc Ninh, thấy có vẻ gì là muốn , trong lòng cũng yên tâm hơn chút.

      Đợi khi cả nhà ra khỏi cửa, Viễn Viễn kéo tay mẹ nhóc, nhảy nhảy nhót nhót ở phía đằng trước, Triệu Tiệm An nắm tay Khương Mộc Ninh ở cuối cùng, giọng chuyện bên tai : “Trước kia mỗi lần trở về, đều dạo với mẹ ở gần đây….”

      Khương Mộc Ninh cố nhịn cảm giác buồn buồn bên tai do hơi thở của Triệu Tiệm An thổi vào, cười, liếc cái: “Em hiểu, em cũng thường theo cha mẹ tản bộ, có thể là tản bộ sau khi ăn xong, tốt, còn có thể rèn luyện cơ thể đấy.”

      Triệu Tiệm An nhìn nụ cười thoải mái của Khương Mộc Ninh khiến cũng mỉm cười: “ chỉ sợ em thấy nhàm chán. Chỉ là thoải mái , từ bên này đến công viên , hai vòng, sau đó lại về nhà, rất nhàm chán. Chờ lát nữa em có thể ngồi nghỉ ghế trong công viên, ngồi chơi điện thoại di động chút, chờ đến khi gọi em được ?”

      cần. Em rất thích bộ.” Khương Mộc Ninh nghiêm túc gật đầu cái, cố ý tăng thêm giọng tỏ vẻ như .

      Triệu Tiệm An khẽ cười tiếng, đưa tay véo chóp mũi , trước khi nhíu mày phản đối nhanh chóng thu tay lại, kéo cùng nhau nhanh chóng bước về phía trước, tới bên cạnh Vương Tố Cầm.

      “Mộc Ninh à, đường có siêu thị, cháu có phải mua gì để Tiệm An dẫn cháu mua, cần phải với chúng ta đâu.” Vương Tố Cầm nhìn qua bàn tay nắm chặt của con trai bà và bạn , bà hiểu ý cười tiếng, tâm trạng cũng tốt hơn nhiều. “Tiệm An, ngày mai các con phải về sao? Vậy còn thời gian đưa Mộc Ninh ngắm cảnh chút , gần đây có mấy chỗ ngắm cảnh đó.”

      “Mẹ, để con sắp xếp. Mộc Ninh, em muốn mua gì ?”

      cần, em mang đủ rồi.” Khương Mộc Ninh vội vàng lắc đầu cái.

      Triệu Tiệm An quay đầu nhìn Khương Mộc Ninh hiếm khi vâng lời, hiểu chuyện, khéo léo như vậy, càng nắm chặt tay hơn, nụ cười khóe môi cũng sâu hơn.

      Mặt trời dần biến mất phía chân trời, cả bầu trời giống như được nhuộm đỏ, cả đường phố được bao phủ bởi sắc màu ấm áp. Bàn tay nắm chặt tay bạn , bên cạnh là người nhà quen thuộc, Triệu Tiệm An cảm thấy đáy lòng chỉ còn lại an tâm, bình yên.

      Thuận tiện cũng là cuộc sống sinh hoạt, có vợ, có người nhà, đơn giản nhất, bình thường nhất, nhưng lại cũng là vào lòng người nhất.

      Triệu Tiệm An nắm tay Khương Mộc Ninh, bên cạnh mẹ, những bước chân vững vàng, ung dung và tự tin. Mục tiêu trong cuộc sống của , có thể là miễn cưỡng thực được phần, sau đây nên tiến vào giai đoạn tiếp theo, khoảng thời gian cảm thấy được ấm áp.

      Kết hôn, sinh con, trước đó cảm thấy sao cả, thậm chí đó còn là cuộc sống xa đến mức thể chạm đến, hôm nay lại chỉ cảm thấy thời gian đó rất nhanh đến, chỉ có mong đợi. ra là, đây cũng là trong những cảm giác của con người.

      Ngày giỗ tròn năm của cha Triệu Tiệm An, theo tập quán của địa phương, cần mời nhà sư đến niệm kinh. ra Triệu Tiệm An tin cái này, nhưng còn có mẹ , nên cũng có nhiều ý kiến, cho nên, sáng thứ bảy, trong nhà bố trí thành linh đường , niệm kinh ngày. Khương Mộc Ninh cũng đanh mặt cười cả ngày.

      Tất cả đều do dạ cả tin, cái gì mà chỉ có người trong nhà, giỗ đầu mà, sao có thể chỉ có vài miệng ăn chứ. Vừa sáng ra, rể Triệu Tiệm An làm ca đêm cũng về đến, Khương Mộc Ninh được giới thiệu lần.

      Sau đó là em trai, em , họ hàng thân cận nhà Triệu Tiệm An, những bạn bè cha có quan hệ tốt….. ngày giỗ đầu, nhưng vì Triệu Tiệm An dẫn theo bạn về nên mọi người đều bị rời chú ý. ngày giỗ đầu, nhưng vì tồn tại của Khương Mộc Ninh nên khí cũng vui vẻ hơn rất nhiều, quả thực là phiên bản tết lịch rồi.

      Trước đó, Khương Mộc Ninh cảm thấy nên có gương mặt muốn khóc, ít nhất cũng phải là vẻ mặt buồn bã, nhưng lúc này bởi vì thường bị kéo ra giới thiệu cho họ hàng thân thích nhà họ Triệu, nên nụ cười mặt có phần cứng đờ. Nhiều lần dùng ánh mắt tức giận bắn về phía Triệu Tiệm An, nhưng đều nhận được ánh mắt bình tĩnh nhận lấy của , chắc là sớm có chuẩn bị tâm lí, chỉ đáng thương cho đủ kinh nghiệm xã hội, ràng sớm bị lừa gạt.

      Đợi đến khi Triệu Tiệm An và Khương Mộc Ninh cùng nhau quỳ xuống, thậm chí Khương Mộc Ninh còn phản ứng kịp là là bạn của , chứ chưa phải là con dâu nhà họ Triệu, đợi đến khi phản ứng kịp, danh phận của hoàn toàn được định ra rồi….

      Sau đó, Triệu Tiệm An nháy mắt với : “Mộc Ninh, trong mắt họ hàng nhà chúng ta, bây giờ chúng ta cũng được tính là vợ chồng rồi.”

      biết lời của Triệu Tiệm An có phần là vui đùa,lqd, Khương Mộc Ninh vẫn hung ác trợn tròn mắt lườm , ngoan ngoãn giọng nghiến răng hung dữ : “Triệu Tiệm An, chuyện của chúng ta còn chưa đến tháng đâu.”

      Chính thức đương chưa đến tháng, lưu lạc đến mức về gặp cha mẹ, dưới tình huống còn chưa xây dựng xong, thân phận của cũng giống như ngồi phi thuyền vũ trụ, trực tiếp vinh dự trở thành ‘vợ Triệu Tiệm An’ rồi, bà ngoại Triệu Tiệm An lớn tuổi thậm chí còn trực tiếp tháo chiếc vòng bạc tay cứng rắn đeo vào cổ tay nhắn của : “Vợ Tiệm An à, cháu gầy quá, ăn nhiều chút, sang năm có thể sinh thằng cu mập mạp rồi.”

      “…………..”

      Tốc độ này thực quá nhanh rồi…. Ngoài khiếp sợ, thậm chí chỉ có thể hoảng sợ tiếp nhận, bởi vì cũng thể trong ngày quan trọng như này, trong trường hợp chính thức ra mắt, lại phản đối ý tốt của đông đảo họ hàng thân thích được, đúng ?

      Khương Mộc Ninh nghĩ, cuối cùng cũng hiểu được tính toán của Triệu Tiệm An.

      Đáng tiếc, nhận ra muộn rồi….. lần sảy chân hận nghìn đời, lại nhìn lại trăm năm, bây giờ mới có thể khắc sâu miêu tả này.

      Huống chi, cho dù có hối hận như nào nữa, trong lòng cũng bỏ được Triệu Tiệm An, thể để mất mặt trước họ hàng thân thích….

      Đợi đến khi ăn cơm buổi trưa,lqd, Triệu Tiệm Tuệ kéo Khương Mộc Ninh cùng đón tiếp khách mời, mặc dù có mời đội đầu bếp nổi tiếng khai đao, nhưng người nhà họ Triệu cũng rất bận, đến khi khách mời ăn gần xong mới có thời gian ngồi xuống vội vàng ăn mấy miếng cơm, mới miễn cưỡng coi là lấp đầy bụng, phải đứng dậy.

      Lần đầu Khương Mộc Ninh tới nhà làm khách, lại nhận trách nhiệm nặng nề như này khiến cũng dám oán trách, nhất là khi nhìn thấy vẻ mặt buồn bã khi nhìn linh đường của mẹ Triệu Tiệm An , trong lòng tránh được đau xót, thái độ cũng nghiêm túc hơn nhiều.

      Vợ chồng già, cùng nhau qua những năm tháng gian khổ, giờ chỉ còn mình. So với con cái còn đau xót hơn nhiều, càng khó chịu hơn là người vợ ở lại, giống như vẫn sống nhưng nửa bị xé rách, mọt nửa theo người kia xuống đất.

      có chút liên hệ về máu mủ, nhưng là người thân thiết giống như máu thịt. Loại đau xót giống như cắt da, gãy xương này Khương Mộc Ninh có thể phảng phất hiểu hơn chút qua vẻ mặt của mẹ Triệu Tiệm An. nghĩ, về sau, cuối cùng khi hoàn toàn hiểu , đó phải là tình thân đơn thuần, hoặc là tình để diễn tả.

      Đợi đến khi gần tối giỗ đầu mới kết thúc, những người khách thân thiết có ở lại cùng ăn cơm chiều, dọn dẹp xong gian phòng, Khương Mộc Ninh chính thức cảm nhận được thế nào là eo mỏi lưng đau rồi.

      “Mộc Ninh, hôm nay cháu vất vả rồi, cháu nghỉ sớm chút .” Vương Tố Cầm tới, trước đó bà cũng là người thẳng lưng,lqd, nhưng bây giờ cũng có chút còng xuống, có vẻ già hơn chút.

      Khương Mộc Ninh đấm đấm cái lưng mỏi, vội vàng buông tay xuống, đứng thẳng người lên: “Dì, cháu mệt. Hôm nay dì chưa được nghỉ ngơi, bây giờ cũng sắp dọn xong rồi, dì nghỉ chút ạ.”

      Vương Tố Cầm nở nụ cười khiến cho những nếp nhăn mặt bà cũng hơn, bà hơi híp mắt, nhìn qua rất giống Triệu Tiệm An: “Dì mệt. Cháu đói bụng chưa? Đợi tí nữa dì làm đồ ăn khuya cho cháu.”

      “Dì ơi cần đâu ạ. Cháu đói.” Khương Mộc Ninh nghiêm túc gật đầu, ánh mắt hơi liếc về phía Triệu Tiệm An vào phòng khách, vội vàng nhìn về phía : “ đưa khách về hết rồi à?”

      “Ừ, đưa họ về đến nhà rồi.” Triệu Tiệm An nhìn Khương Mộc Ninh đứng cùng mẹ , nở nụ cười.

      Triệu Tiệm An và rể phụ trách việc lái xe đưa khách về nhà, từ tối đến giờ họ cũng mấy chuyến rồi. Khương Mộc Ninh nhìn thấy tơ máu trong mắt Triệu Tiệm An, có chút đau lòng: “Chị đưa Viễn Viễn lên lầu ngủ rồi, cũng nhanh chóng lên lầu nghỉ ngơi .”

      Triệu Tiệm An cười cười nhận lấy cái chổi trong tay Khương Mộc Ninh, ánh mắt nhàng nhìn về phía Vương Tố Cầm: “Mẹ và Mộc Ninh nghỉ trước , phần còn lại để con dọn là được rồi.”

      Khương Mộc Ninh bất đắc dĩ mím môi cười, cũng nhanh chóng nhận lấy khăn lau trong tay Vương Tố Cầm: “Dì ơi, dì lên lầu nghỉ trước ạ, phần còn lại để chúng cháu dọn được rồi ạ.”

      Nụ cười khóe môi Triệu Tiệm An càng rộng hơn, dịu dàng nhìn Khương Mộc Ninh rồi từ từ đỡ Vương Tố Cầm lên cầu thang: “Mẹ, mẹ nghỉ ngơi , phần còn lại cứ giao cho bọn con.”

      Vương Tố Cầm nhìn gương mặt Khương Mộc Ninh rồi lại nhìn con trai bà, mím môi cười cười, bà quyết định để gian lại cho đôi bạn trẻ , cả ngày bận rộn hai người cũng có thời gian chuyện với nhau.

      “Vậy được rồi, mẹ lên lầu trước. Các con nhanh chóng dọn xong rồi nghỉ sớm chút.”

      Triệu Tiệm An nhìn mẹ lên lầu, bóng dáng khuất sau bậc cầu thang, lúc này mới nắm chặt lấy bàn tay lau bàn của Khương Mộc Ninh, nắm chặt cả cái khăn trong tay .

      “Mệt ?” Triệu Tiệm An dịu dàng cúi đầu nhìn gương mặt nhợt nhạt lên vẻ mệt mỏi của Khương Mộc Ninh, khẽ nhíu mày, có chút đau lòng: “Nếu mai chúng ta chơi nữa, em ở nhà ngủ nướng giấc, giữa trưa chúng ta trở về?”

      Khương Mộc Ninh trừng mắt nhìn Triệu Tiệm An, cười cười : “Cũng được.”

      “Dù sao sau này cũng có nhiều cơ hội chơi, ngày mai cứ nghỉ ngơi tốt .”

      “Vâng. Vậy bây giờ chúng ta quét dọn cho xong , nhanh chút còn nghỉ.” Khương Mộc Ninh muốn rút tay ra khỏi tay , được, hờn dỗi liếc mắt nhìn : “ nhanh buông tay ra.”

      Triệu Tiệm An giật giật khóe môi, cái chổi tay cũng bị thoải mái vất sang bên, nghiêng người ngồi dựa vào ghế sofa, hơi dùng sức, nhanh chóng kéo Khương Mộc Ninh vào lòng ôm chặt lấy : “Em đừng động, để yên cho ôm chút.”

      Triệu Tiệm An cúi đầu hơi hơi nhắm mắt, vùi đầu vào mái tóc đen của Khương Mộc Ninh, hít hơi sâu, mặt cũng lên yên tĩnh, thoải mái.

      “Tiệm An, công việc rất quan trọng, nhưng khiến người ta hài lòng cả đời còn rất nhiều thứ quan trọng như vậy, thậm chí còn có cả những thứ quan trọng hơn. Cha mẹ thể ở bên con cả đời, chính con nên tự tìm cho mình đối tượng tốt, đừng chỉ biết vội vàng làm việc.” Lễ mừng năm mới năm ngoái cha những câu này, lúc đó cũng ngờ đó là lần cuối cùng được chuyện với cha, cho nên cũng chỉ cười qua loa từ chối: “Cha, con còn chưa tìm được người mà.”

      Cha công nhân về hưu, cả đời vất vả, đến cuối cùng cũng chỉ nhận được phần lương hưu ít ỏi, khi còn bé cha là người vĩ đại, sau khi lớn lên trong cảm nhận của cha mới là những người bình thường. Nhưng mà, lúc cha rời , mới phát , ra còn cần cha dạy bảo, những câu vốn cho là cha càu nhàu, bây giờ suy nghĩ chút, cũng là ý nghĩa sâu xa.

      Đáng tiếc, chờ khi hiểu ra còn kịp nữa rồi. Điều đáng buồn nhất thế gian này, cũng chỉ là cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, con muốn báo hiếu mà cha mẹ đợi được.

      Triệu Tiệm An cúi đầu thấp hơn, nhắm chặt hai mắt, nhịn xuống dòng nước mắt cuồn cuộn dâng lên.

      “Mộc Ninh, cha người rất giỏi. Lúc còn bé, cha có thể làm ghế, làm súng lục bằng cọc gỗ cho , ống nước trong nhà hỏng cha sửa, bóng đèn cháy cha đổi…. Mộc Ninh, trước khi chết cha có chờ , đáng tiếc, đến cuối cùng vẫn đợi được….. Chờ đến khi chạy đến, ngay cả mắt cha cũng nhắm được….”

      Giọng của Triệu Tiệm An khàn khàn, khẽ nghẹn ngào, mang theo chút đau khổ cố nén thể tiêu tan được. Hốc mắt Khương Mộc Ninh nóng lên, đưa tay ôm chặt eo , giống như muốn đem sức lực toàn thân truyền cho .

      “Triệu Tiệm An….” Khương Mộc Ninh giọng gọi, nhưng cũng biết phải an ủi như thế nào.

      sao….. Chỉ là đột nhiên, rất nhớ cha…”
      thuyt, Sweet you, 19002 others thích bài này.

    4. Vương Nhược Nhất

      Vương Nhược Nhất Well-Known Member

      Bài viết:
      91
      Được thích:
      390
      Chương 42

      Tối, lúc trở về phòng khách tầng ba, Khương Mộc Ninh nhịn được cũng gọi điện thoại cho cha mẹ .

      “Alo. Ai vậy?”

      “Mẹ, là con.” Nghe thấy thanh quen thuộc giống như ngay bên cạnh, Khương Mộc Ninh nhịn được khiến cho khóe môi hơi nhếch lên.

      “Con nhóc chết tiệt kia. Bây giờ là mấy giờ rồi mà vẫn còn gọi điện thoại? Con biết mẹ và cha con buồn ngủ rồi à?” giọng ràng của mẹ Khương lên cao trong nháy mắt, tinh thần cũng nhanh chóng lên cao để mắng người.

      Khương Mộc Ninh mím môi nở nụ cười, nghe thấy tiếng mắng của mẹ, giây phút này lại thấy rất thân quen: “Mẹ, chỉ là con nhớ mẹ, muốn nghe thấy giọng của mẹ thôi, có chuyện gì đâu, mẹ cứ ngủ .”

      “Con nhóc chết tiệt kia….” Giọng cao vút của Hứa Lê cũng bị kìm lại trong nháy mắt, chậm rãi chuyển thành nhàng. “Sao muộn vậy rồi mà còn chưa ngủ? ngủ sớm chút, biết chưa? Con còn đủ tiền để dùng ? Đừng tiêu loạn, nhưng những chỗ cần tiêu đừng tiết kiệm. Con nhà họ Phùng ở bên cạnh nhà mình, lần trước về nhà gầy đến mức như da bọc xương, còn tiết kiệm tiền để mua cái gì mà mới nhất đó, con đừng có mà học cái loại ngu ngốc này.”

      “Mẹ, con biết rồi. Con còn tiền mà, ăn no ngủ ngon đó.” Khương Mộc Ninh nghe giọng mẹ, khẽ nở nụ cười, lần trước gọi điện về nhà mẹ còn Phùng Tú Tú làm thêm kiếm được ít tiền đó, lúc đó mẹ còn ghét bỏ sao lại học tập người ta, bây giờ lại ghét bỏ người ta rồi.

      Đợi đến khi mẹ thao thao bất tuyệt xong cũng gần nửa đêm, Khương Mộc Ninh nhìn thời gian, chuyện gần tiếng đồng hồ, hơn nữa phần lớn thời gian đều là Hứa Lê vừa rồi còn mình phải ngủ chuyện, đây là bình thường cha chuyện nhiều với mẹ sao?

      Rửa mặt xong vội vàng nằm xuống, Khương Mộc Ninh gần như vừa dính vào giường chìm vào giấc ngủ. Cả đêm đều mộng đẹp, tỉnh lại phải là đồng hồ báo thức vang lên mà do tiếng gõ cửa bên ngoài.

      “Mợ ơi, mợ dậy . Mau lên còn chơi nữa.”

      Khương Mộc Ninh chống người dậy, ngáp cái, chuẩn bị trả lời, bên ngoài vang lên thanh nho của Triệu Tiệm Tuệ: “Viễn Viễn, mẹ với con rồi, mợ con mệt mỏi, còn nghỉ ngơi, con đừng làm loạn.”

      “Nhưng mà mẹ ơi, cậu muốn chờ mợ dậy rồi mới chơi, nếu như mợ dậy con phải chờ đến khi nào ạ?”

      Khương Mộc Ninh vừa mới đưa tay vào ống tay áo nghe thấy giọng tủi thân của Viễn Viễn, đổ mồ hôi trong lòng.

      Xấu hổ quá . ngủ thẳng đến mười giờ, khiến cho Viễn Viễn đáng nghĩ vĩnh viễn tỉnh lại rồi…. Viễn Viễn à, dì phải công chúa hay ngủ đâu…..

      “Viễn Viễn, dì đây, lqd, chờ chút dì xuống ngay.” Khương Mộc Ninh hô lớn tiếng, nghe thấy Viễn Viễn giọng hoan hô rồi nhóc chạy xuống tầng, chỉ có thể cười tiếng rồi tăng nhanh động tác tay.

      Buổi chiều hai người còn phải về thành phố H, cuối cùng Triệu Tiệm An đưa cả nhà đến khu vui chơi để Viễn Viễn chơi đùa nửa ngày, buổi trưa ăn cơm xong hai người mới xuất phát.

      Lên xe, Khương Mộc Ninh quay đầu lại vẫn thấy mẹ Triệu Tiệm An đứng tại chỗ nhìn theo chiếc xe, mở cửa xe xuống, vẫy tay về phía bà cho đến khi xe quẹo còn nhìn thấy bóng người.

      “Đàn , sau này khi có thời gian chúng ta thường xuyên về , dù sao lái xe về cũng rất tiện.”

      “Được.” Triệu Tiệm An vẫn tập chung nhìn con đường phía trước, quay đầu lại nhìn nhưng khóe môi lên nụ cười quyến rũ.

      đường về, tâm trạng hai người rất thoải mái, thậm chí, sau khi Triệu Tiệm An xác định trong túi của Khương Mộc Ninh có bằng lái xe của lập tức mạnh mẽ để chạy nửa giờ đường cao tốc.

      “Em xem, đường cao tốc rất dễ lái xe mà. có người đường, có xe điện và xe đạp, em chỉ cần quá nhanh được.” Triệu Tiệm An ngồi ghế lái phụ, cảm nhận tầm mắt hiếm khi thấy được, hề lo lắng chỉ huy: “Vận tốc nhanh lên chút, em vượt qua chiếc xe kia .”

      Khương Mộc Ninh nghiêm mặt, trợn mắt lườm , tập chung nhìn chằm chằm phía trước, lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi, bên tai còn nghe thấy giọng thoải mái của Triệu Tiệm An, nhịn được giọng quát: “ đến lái .”

      “Được rồi. Em lái chậm chút.” Triệu Tiệm An quay đầu nhìn gò má, rồi lại nhìn hàng lông mày nhíu chặt lại của Khương Mộc Ninh, khóe môi cũng cong lên thành nụ cười, dựa người vào thành ghế, mở radio đến kênh hay nghe, thoải mái ngồi nghe nhạc phát ra từ radio.

      Đợi đến khi hết đường cao tốc, Khương Mộc Ninh mới phát ra, Triệu Tiệm An đường cao tốc rất dễ cũng phải đùa, nhìn thấy đường bắt đầu có nhiều phương tiện lại hơn, Khương Mộc Ninh cũng thấy hồi hộp hơn nhiều, chậm rãi dừng xe vào bên, nhanh chóng cởi dây an toàn, mở cửa xe, về bên cạnh ghế lái phụ, mở cửa xe, nhìn thẳng vào gương mặt của Triệu Tiệm An nhìn với ánh mắt bất đắc dĩ, làm động tác mời: “Xin mời ngài, chỗ này thực em chịu nổi.”

      Triệu Tiệm An cười lắc đầu, cởi dây an toàn rồi nhảy xuống xe: “Xem ra sau này phải để em luyện tập nhiều hơn, vậy sau này mới có cơ hội được ngồi ghế phụ nhiều hơn.”

      Chuyện sau này để sau này hãy . Khương Mộc Ninh thả lỏng chui vào ghế phụ ngồi, thở phào cái. Sau khi thi lấy bằng lái xe xong cũng động vào tay lái nữa mà, hôm nay có thể chạy nửa tiếng như vậy có thể là giỏi rồi.

      Về đến phòng ngủ, Khương Mộc Ninh lại cảm thấy khí có gì đó đúng lắm. vừa bước vào cửa thấy gương mặt ngại ngùng cầm điện thoại giọng chuyện, dáng vẻ khéo léo tươi đẹp làm sao, khiến cho cảm thấy phát run hồi. tò mò đứng trước mặt Mai Lộ quan sát, nhận lại được cái liếc mắt coi thường của ấy, sau khi ấy quay lưng , tiếp tục chuyện điện thoại, Khương Mộc Ninh về chỗ mình cất túi xong, mở to đôi mắt tò mò nhìn về phía người khác trong phòng ngủ.

      “An Dao, đại tiểu thư nhà họ Mai phát xuân sao?”

      Dư An Dao chậm rãi quay người lại, tay cầm sách, tay đẩy đẩy mắt kính của mình: “Đúng vậy. Từ hôm qua, sau khi trở về thành dáng vẻ này rồi. phải phát xuân mà là tư xuân.”

      Sau khi xong kết quả giám định của mình, Dư An Dao để sách xuống, vẫy vẫy tay về phía Khương Mộc Ninh, sau khi nghiêm túc đặt lỗ tai đến gần miệng ấy nghe được câu : “Sáng nay lúc Mai Lộ gọi điện xong vào nhà cầu, mình có nhảy qua xem nhật kí của cậu ấy, chỉ có hai chứ ‘đồng hương’.” (cùng quê ạ)

      Khương Mộc Ninh đứng thẳng người lên, ánh mắt và Dư An Dao vẫn chạm nhau, trong mắt hai người như sáng lên ánh sáng tám chuyện.

      Chuyện này phải dựa vào Vạn Manh Manh.

      Đợi đến khi Khương Mộc Ninh đem tình trạng bình thường của Mai Lộ gửi qua tin nhắn cho Vạn Manh Manh cách ràng từ đầu đến cuối, sau đó và Dư An Dao cũng chỉ duy trì khoảng phút đồng hồ hai người lại quay về phía Mai Lộ giữ nguyên tần số tò mò.

      Cũng phải do hai người quá nhàm chán, là Mai Lộ chỉ lát lại tự mình hi hi ha ha cười ra tiếng, khiến cho người ta càng thêm nghi ngờ, càng nghe càng tò mò.

      May là họ cũng phải chờ lâu, dù sao, đối với những tin tức tám chuyện Vạn Manh Manh có hứng thú trời sinh, từ những việc được Khương Mộc Ninh miêu tả lại cách đơn giản, ấy nhạy bén đánh hơi được mùi vị JQ (gian tình), cho nên đến mười phút Vạn Manh Manh về đến phòng ngủ, thậm chí ấy còn hề sử dụng phương thức xa gần, mà trực tiếp nhảy dựng lên nằm vào chỗ có lồi có lõm của Mai Lộ: “Mai Lộ ơi, Tiểu Lộ Lộ à. , tại sao cậu lại cười đến dâm đãng như thế?”

      “Này, cậu cái gì vậy hả? Cậu nhanh xuống cho tớ.” Mai Lộ hoảng sợ tránh cái tay của Vạn Manh Manh muốn cù lét ấy, khiến ấy mất cảnh giác,lqd, đợi đến khi điện thoại tay ấy rơi vào tay Vạn Manh Manh, mà Vạn Manh Manh lại như làn khói trốn vào phòng tắm rồi khóa cửa lại, lúc này, tất cả mọi chuyện còn kịp nữa rồi.

      “Vạn Manh Manh, cậu ra đây cho mình.” Mai Lộ nghiến răng, mạnh mẽ gõ cửa phòng tắm, đáng tiếc, Vạn Manh Manh ở bên trong còn cười to hơn tiếng gõ cửa của Mai Lộ.

      “Alo, là rể Mai sao ạ? Em là bạn cùng phòng của Mai Lộ.” Đến khi trong phòng tắm truyền ra giọng của Vạn Manh Manh, ba người ngoài cửa chỉ còn biết lặng im.

      Mai Lộ duy trì động tác gõ cửa nhưng cứng ngắc lại cộng thêm lặng im, Khương Mộc Ninh và Dư An Dao lặng im là vì muốn nghe hơn, hai người cùng dựng đứng lỗ tai lên, cả cơ thể cũng hướng về phía phòng tắm để nghe hơn.

      “Ha ha, bọn em thường nghe Mai Lộ về rể đó ạ. rể, xem kìa, nhưng mà, đúng là em chăm sóc Mai Lộ, ….ừ, còn có hai người khác trong phòng ngủ của bọn em nữa, ba người bọn em đều chăm sóc Mai Lộ đó. Ha ha, vâng vâng.” Sau khi giọng sợ chết của Vạn Manh Manh được truyền ra ngoài qua phòng tắm cách cực kém kia, Khương Mộc Ninh cười đến nghẹn, nhìn Mai Lộ cắn chặt môi chán nản chấp nhận, chỉ có thể bày tỏ rằng đồng tình với ấy mười hai vạn phần đồng cảm.

      Vậy nên mới , có những việc thể dấu diếm được, nhất là kĩ thuật diễn của Lộ Lộ còn kém như vậy.

      Chỉ lát sau, Vạn Manh Manh cũng kết thúc cuộc điện thoại, gương mặt tươi cười mở cửa phòng tắm ra.

      “Lộ Lộ, trả điện thoại cho cậu này.” Vạn Manh Manh thấy vẻ mặt khó nhìn cộng với đôi mắt hung hăng lườm ấy của Mai Lộ, ấy cười cười trả điện thoại lại, sau đó quay đầu với Khương Mộc Ninh và Dư An Dao chờ tin tức, nở nụ cười to, làm động tác chiến thắng: “ rể Mai , tối thứ sáu mời chúng ta ăn cơm, sau đó hát karaoke.”

      Khương Mộc Ninh nhìn Vạn Manh Manh rất vui vẻ vì vừa chiếm được lợi, lên tiếng nhắc nhở: “Thân phận gì đây?”

      “Hả? Ồ. Cậu có biết rể Mai là ai ? Chính là người bạn đồng hương với Mai Lộ mà cậu ấy thường giắt môi đó. Chẳng trách, mấy hôm lại mời ăn tiệc đứng, mấy hôm lại xin cái gì đó, ra sớm có mưu rồi. Đáng thương cho Lộ Lộ nhà chúng ta, cứ như vậy bị mấy bữa tiệc đứng lừa .”

      Vạn Manh Manh nháy mắt, vừa quay đầu lại nhìn Mai Lộ trợn mắt tức giận nhìn ấy, nụ cười môi hơi chậm lại, vội vàng lui về phía sau mấy bước: “Ha ha, mình còn bận chút chuyện, phúc lợi của mọi người tranh thủ được rồi, mình rút lui trước đây.” xong, vừa chạy vừa nhảy, trực tiếp chạy khỏi cửa phòng ngủ, nhanh đến mức Mai Lộ chỉ biết nhìn chằm chằm cánh cửa bằng ánh mắt rực lửa cho hả giận.

      Khương Mộc Ninh ngẩng đầu, nhìn về phía Dư An Dao ở đối diện, hai người cùng cười cái.

      Buổi chiều thứ ba và buổi sáng thứ tư Khương Mộc Ninh có tiết học, Triệu Tiệm An rất thích khoảng thời gian sau khi học xong của buổi sáng thứ ba, đến đón Khương Mộc Ninh về nhà.

      “Này, em bảo, em ở trường học cũng rất tốt mà, sao nhất định phải đón em về nhà với ?” Khương Mộc Ninh cúi đầu thắt dây an toàn, vừa giọng oán trách.

      “Mai cũng có tiết, đưa em về cũng được mà.” Triệu Tiệm An cười cười cho xe chạy, nghe tiếng động cơ thanh chạy bên ngoài, ldq, nghiêng đầu nhìn Khương Mộc Ninh bĩu môi, trong lòng lại có cảm giác như về nhà.

      Trước kia, nhà ở thành phố H, với cũng chỉ là chỗ để ở, cũng khác biệt mấy so với khách sạn, bởi vì cho dù có về đến nhà cũng có cảm giác ấm áp yên bình, giống như tất cả đều kết thúc, trong lòng rất ràng.

      Hôm nay, trong xe có Khương Mộc Ninh, nghe chuyện, cùng nhau trở về, lúc này mới thực có cảm giác như về nhà.

      “Em rất thích dùng lò nướng chỗ mà, đúng lúc em có thể nghiên cứu món ăn mới, chờ lát nữa chúng ta cùng siêu thị mua nguyên liệu. Còn cả internet TV cũng có ít tiết mục giải trí mới đó.”

      Giọng dịu dàng của Triệu Tiệm An mang theo chút mùi vị đầu độc, mặc dù Khương Mộc Ninh còn khẽ bĩu môi, nhưng ra trong lòng cũng còn chút phản đối nào cả.

      Lò nướng ở nhà Triệu Tiệm An rất đại, có những chức năng chưa từng được dùng, hoặc là tối nay thử làm pizza , mấy hôm trước có nhìn thấy cách làm diễn đàn, nhìn qua hình như rất ngon. Ừ, tối nay làm cái đó , đúng lúc mới đọc xong. Đúng rồi, chỗ Triệu Tiệm An internet cũng rất nhanh, tiếc là lần này quên mang máy tính theo, lần sau phải nhớ mang , đúng dịp xem tiếp nửa bộ phim Mỹ còn lại. Bồn tắm mát xa của nhà dùng cũng rất thoải mái, Triệu Tiệm An còn chưa từng dùng qua, là lãng phí.

      Khương Mộc Ninh vừa nghĩ đến dụng cụ trong nhà Triệu Tiệm An, vui vui vẻ vẻ tính toán tí nữa làm gì, hoàn toàn quên mất mới vừa rồi còn phản đối chuyện về nhà với ….

      ra , nhà Triệu Tiệm An cũng rất tốt, hơn nữa còn có xe riêng đưa đón, thỉnh thoảng ở lại cũng tốt.

      Buổi chiều mua xong nguyên liệu, Khương Mộc Ninh chuẩn bị đồ để tối làm pizza, vừa nhìn thấy Triệu Tiệm An vào là bắt đầu chỉ huy: “ rửa tay nhanh lên rồi giúp em chút.”

      Triệu Tiệm An khẽ nhíu mày khi nhìn Khương Mộc Ninh chống tay vào hông chỉ huy , sau đó vẫn ngoan ngoãn gấp cao tay áo, ngoan ngoãn rửa tay: “ rửa xong rồi, muốn làm gì tiếp đây? Mời đầu bếp ra lệnh .”

      “Trước tiên băm thịt ra .” Khương Mộc Ninh cười cười mặc tạp dề vào cho Triệu Tiệm An, sau đó mới để giúp tay.

      Phòng bếp nhà Triệu Tiệm An rất lớn, dù là hai người cùng nhau làm cũng hề chật chội. Khương Mộc Ninh vừa quay đầu lại lập tức có thể nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc như xử lí công trình triệu đô của Triệu Tiệm An, nhịn được mím môi cười.

      Hình như ngày càng thích sống chung chỗ với Triệu Tiệm An, cho dù chỉ là hai người cùng ở trong phòng sách, làm việc, chơi trò chơi, cả hai người đều im lặng tiếng nào, nhưng vẫn có cảm giác thoải mái. Có lúc, thậm chí cảm thấy, mỗi ngày đều rửa tay nấu cơm cho cũng là chuyện tốt đẹp.

      Khương Mộc Ninh đỏ mặt, lqd, cuối cùng cũng chịu thừa nhận trong lòng, ra lại là kiểu người hiền thê lương mẫu, vậy mà chính hề có chút cảm giác nào….

      Ai, là người có chí phấn đấu gì cả…..

      Đợi đến khi ăn xong bữa tối, Triệu Tiệm An hiếm khi nhàn dỗi ôm Khương Mộc Ninh ngồi trong phòng khách, cùng xem tiết mục giải trí mà luôn nghĩ là nhàm chán đến vô cùng, ánh mắt lướt qua gò má mềm mại của Khương Mộc Ninh, khiến lòng lên những làn sóng lăn tăn.

      “Mộc Ninh, sau này chủ nhật em cũng đến đây , được ? Sau này lúc trời nóng cũng thoải mái, phòng ngủ cũng có điều hòa.” thanh của Triệu Tiệm An rất thấp, gần như dán vào lỗ tai Khương Mộc Ninh chuyện với .

      Khương Mộc Ninh nghiêng đầu theo bản năng, nghe thấy câu của Triệu Tiệm An, sờ sờ gương mặt nóng bừng của mình, lắp bắp thành lời: “Chuyện này….”

      “Hết tiết học ngày thứ sáu, đón em đến đây, giường ở đây cũng lớn hơn, ngủ cũng thoải mái hơn chút, còn cả phòng tắm nữa, ở phòng ngủ của em có nước nóng, với thời tiết bây giờ em còn phải đến phòng tắm của trường đúng ?” Triệu Tiệm An tiếp tục hướng dẫn từng bước , đưa tay nắm lấy ít tóc của Khương Mộc Ninh, vòng vòng quanh ngón trỏ.

      Sau khi nghe Triệu Tiệm An , Khương Mộc Ninh cũng có chút động lòng, vừa đến chuyện tắm rửa, lại cảm thấy cả người đều ngứa ngáy. Quả thực phòng tắm trong phòng ngủ của tiện, thời tiết vừa vào mùa xuân thể tắm được nữa, chỉ có thể run run tùy ý lau qua hai cái thôi, muốn đến nhà tắm trong trường học cũng phải là cuối tháng, khoảng thời gian đó thực rất khó chịu đựng….

      Triệu Tiệm An nhìn vẻ mặt dao động của Khương Mộc Ninh, nhếch nhếch khóe môi, cũng tiếp tục khuyên nữa, dù sao đến lúc đó cứ trực tiếp đến đón người là được, chỉ cần có chút động lòng là được rồi.
      thuyt, Sweet you, 19002 others thích bài này.

    5. Vương Nhược Nhất

      Vương Nhược Nhất Well-Known Member

      Bài viết:
      91
      Được thích:
      390
      Chương 43.1
      editor: Voicoi08

      Triệu Tiệm An có chút buồn chán lắc ly rượu trong tay, bên tai là giọng vui vẻ của Thích Thành, ánh mắt dừng lại ở thứ chất lỏng trong chiếc ly thủy tinh trong suốt. Trong ly rượu của là nước lọc, vốn có nhiệt độ ấm áp bây giờ cũng chuyển lạnh, cũng uống nửa vào bụng, còn nửa để xoay xoay thưởng thức. ra rất ít xã giao, bình thường có cần cũng là Thích Thành thay , dù sao ta cũng thuận buồm xuôi gió, hai người bọn họ mỗi người công việc, mỗi người có chuyên nghiệp khác nhau.

      Mấy người khách Đài Loan hôm nay là thầy hướng dẫn của giới thiệu đến, có thể là có chút quan hệ cá nhân với thầy Trần, họ hẹn thời gian, tự mình đến công ty chuyện xong, sau đó lại nhiệt tình kéo và Thích Thành ăn cơm, nghĩ lại dù sao tối nay cũng chỉ có mình , hơi do dự chút, sau đó lập tức bị đôi mắt sắc bén của Thích Thành kéo qua đây.

      dám uống nhiều rượu, đối phương cũng gây khó khăn, dù sao cũng còn có Thích Thành xã giao. Ăn cơm xong, còn định gửi cho Khương Mộc Ninh tin nhắn, hỏi xem ăn cơm xong chưa, nhưng lại nhận được tin nhắn của trước.

      “Đàn , ăn cơm thế nào rồi? Bên em còn chưa ăn xong, chờ lát nữa còn muốn chơi tiếp.”

      Triệu Tiệm An lắc đầu nở nụ cười bất đắc dĩ, sau khi để điện thoại vào trong túi nghe thấy mấy người Thích Thành hẹn nhau quán tiếp theo. Hôm nay ông chủ trình cũng chỉ dẫn theo thư kí và con trai, là cậu thanh niên khoảng hai mươi ba, hai mươi bốn tuổi, toàn thân tràn ngập hơi thở phú nhị đại, gương mặt cũng rất có tinh thần, nhưng đáng tiếc, cách năng rất láu cá,lqd, so với người cáo già như Thích Thành cũng mất vài phần khôn khéo, ngược lại chỉ lãng phí cái mã tốt bên ngoài, lúc bàn hợp đồng buôn bán, chỉ có thể là cậu ta đủ cố gắng.

      Nhìn ý muốn của ông chủ Trình, chắc là mang theo người nối nghiệp tới để rèn luyện.

      Con trai của ông chủ Trình tự xưng là ‘Tiểu Trình’, cũng có những chỗ rất hợp với Thích Thành, ví dụ như sống phóng túng, chẳng qua, Thích Thành là sở thích, là nghề phụ chuyên nghiệp, mà ông chủ Trình kia ràng là quá chuyên nghiệp rồi. Sau khi bàn chuyện buôn bán xong, hai người bọn họ rất hợp nhau, là muốn tiếp tục đến hát ở quán karaoke Hoàng Phủ.

      ra Triệu Tiệm An có chút hứng thú nào, trong thành phố H KTV Hoàng Phủ rất nổi tiếng, cũng chỉ mới lần, chỉ đơn giản là chơi với bạn, nhưng hôm nay có chút đặc biệt, Khương Mộc Ninh ăn cơm ở bên cạnh Hoàng Phủ, đến đó ngồi lúc, đợi Khương Mộc Ninh ăn xong cũng có thể đón luôn. Nghĩ vậy nên cũng gật đầu đồng ý.

      Hoàng Phủ cách khách sạn họ ăn cơm khoảng hai mươi phút xe, Triệu Tiệm An và thư kí của ông chủ Trình uống rượu, đúng lúc mỗi người lái xe.

      “Tiệm An?”

      Đợi đến khi dừng xe xong, năm người cùng nhau vào cửa, Triệu Tiệm An ngẩng đầu nhìn phía trước hình như có đám người vừa vào, Chân Mẫn Du nhìn cười.

      Triệu Tiệm An nhíu mày, gật gật đầu với Chân Mẫn Du, mím chặt đôi môi, cũng nhiều. Nhưng ràng đối phương hiểu hoặc có thể là muốn hiểu vẻ mặt muốn đáp lại của , ta lập tức tới, cười cười chào hỏi với Thích Thành: “Thích tổng, lâu gặp.”

      Thích Thành hơi nở nụ cười, rất có lễ phép bắt tay với Chân Mẫn Du: “Kĩ sư Chân, lâu gặp.”

      Chân Mẫn Du cười cười đưa tay ra nhàng bắt tay với Thích Thành chút, sau đó nhìn về phía Triệu Tiệm An: “Tiệm An, ngờ có thể gặp cậu ở chỗ này,… phải là cậu thích hát karaoke sao?” Chân Mẫn Du cười rất tự nhiên, giống như quan hệ của ta và Triệu Tiệm An rất thân mật vậy, cũng khiến cho ông chủ Trình cười ha hả ở bên cạnh nhìn ta thêm mấy lần.

      “Đây là bạn của Triệu tổng sao? Lát nữa có muốn ngồi cùng nhau chút ?”

      Chân Mẫn Du cười cười, nhìn Triệu Tiệm An nhíu mày lời nào cái, giật mình trong lòng, chua xót trong lòng khiến nụ cười môi thêm phần cứng ngắc: “ cần đâu, tôi đến đây với bạn. Tiệm An, có rảnh liên lạc nhé. Chào mọi người, hẹn gặp lại.”

      Chân Mẫn Du gật đầu cái, nở nụ cười ưu nhã xoay người , về phía đám người ban đầu kia.

      Thích Thành chờ Chân Mẫn Du mới nở nụ cười đùa giỡn, trêu chọc nhìn về phía Triệu Tiệm An, sau khi nhận được cái nhìn đầy cảnh cáo của , khóe môi ta cũng lên độ cong lớn hơn, có mấy phần phóng đại hơn vừa rồi.

      Ngày trước Triệu Tiệm An trong sạch, vắng lặng, hiếm khi vây quanh lại là tình cảm rối rắm như vậy, ta là người đứng xem cũng thấy say sưa ngon lành mà.

      . . .

      Vạn Manh Manh kéo tay Khương Mộc Ninh, nháy mắt ra hiệu cho nhìn cảnh hiếm thấy, Mai Lộ giống như chim nép vào người Lôi Ngư, ấy cười hì hì chỉ thấy răng mà thấy mắt.

      “Này này, rể Lôi à, và Tiểu Lộ Lộ nhà chúng em thực là trời sinh đôi đó, càng nhìn càng thấy hợp.”

      “Được rồi.” Khương Mộc Ninh run lên cái khó có thể nhận ra, liếc xéo Vạn Manh Manh cái: “Lôi Ngư cũng đồng ý để các cậu tiếp tục chiến đấu ở chiến trường Hoàng Phủ rồi, cậu cần tiếp tục nịnh hót nữa, khiến mình nghe cũng nổi hết da gà.”

      “Mình cũng vậy.” Dư An Dao đẩy kính mắt, bình tĩnh đồng ý.

      người đàn ông phương Bắc điển hình, Lôi Ngư cũng cao đến 1m85, tuy đẹp trai lắm, nhưng cũng đủ nhìn. Mai Lộ cũng thấp, nhưng khi dựa vào thấy xinh hơn nhiều, giờ phút này ôm cánh tay Lôi Ngư, vì giữ vững hình tượng thục nữ, ấy chỉ có thể híp mắt cắn chặt rắng, trừng mắt nhìn Vạn Manh Manh: “ Hoàng Phủ làm cái gì? phải chúng ta hay KTV ở bên cạnh sao, cũng tốt mà, lại quen thuộc.”

      “Ơ kìa, cậu tiết kiệm tiền cho rể sao? hiền lành.” Vạn Manh Manh tiếp tục nịnh hót.

      “Cậu.” Mai Lộ tiếp tục cắn chặt răng.

      “Được rồi, Lộ Lộ.” Lôi Ngư buồn cười vỗ vỗ cái đầu đặt vai : “Chúng ta cũng quen biết nhiều năm cũng , ngay hai năm qua thôi, trước mặt cũng được nhìn rất nhiều dáng vẻ của em rồi, cho nên, cần ép buộc chính mình vất vả nữa.”

      “…” Vẻ mặt Mai Lộ cứng đờ, quay mặt lại ngẩng đầu lên, hung hăng trừng mắt lườm người đàn ông bên cạnh cái, khẽ vươn tay, mạnh mẽ nhéo cái vào cánh tay , Lôi Ngư cảm thấy tay mình đau, ta cũng chỉ hơi nhíu mày cái, sau đó mới buông tay xuống.

      “Nhìn chút, nhìn cái tính tình của Tiểu Lộ Lộ nhà chúng ta . Trước kia đến rể Lôi là dáng vẻ như hận thể xơi tái uống sạch , vậy mà hôm nay hoàn toàn biến dạng thế này.”

      Lôi Ngư kéo tay Mai Lộ, lqd, cười hì hì nhìn Vạn Manh Manh, rất tò mò hỏi: “Trước kia Mai Lộ thường nhắc đến tôi trong phòng ngủ sao? ấy thế nào?”

      Mai Lộ giật mình trong lòng, vội vàng nở nụ cười lấy lòng với Vạn Manh Manh, nhíu nhíu lông mày: “Ôi chao, em có thể gì về chứ?”

      Vạn Manh Manh cười hắc hắc, biết mình nắm lợi thế rồi, cũng trả lời ngay, mà suy nghĩ trong lòng xem nên lợi dụng như nào để được tốt, và cả như thế nào để phát triển con đường.

      Khương Mộc Ninh và Dư An Dao cùng phía sau cùng, hai người cùng nở nụ cười nhìn Vạn Manh Manh và Mai Lộ đùa giỡn, suy nghĩ chút, cúi đầu lấy điện thoại ra gửi cho Triệu Tiệm An tin nhắn.

      “Bọn em tiếp tục chiến đấu ở chiến trường Hoàng Phủ, có thể về muộn chút.” Khương Mộc Ninh do dự chút, cuối cùng cũng xóa câu ‘ về nhà trước ’ kia, thêm câu như vậy hình như có chút mờ ám, cũng phải là vợ báo lịch trình cho chồng mà…..

      Lúc Triệu Tiệm An nhìn thấy tin nhắn Khương Mộc Ninh gửi đến qua lúc lâu. Trong phòng quá ồn, nghe thấy tiếng chuông tin nhắn, đến khi nhìn thấy cũng giật mình cái, mặt lên nụ cười.

      ra là, Khương Mộc Ninh ở ngay bên cạnh .

      quay đầu, nhìn trẻ tuổi mặc bộ quần áo diêm dúa lòe loẹt dựa sát vào người Thích Thành hát tình ca, đứng lên, nhìn về phía ông chủ Trình gật đầu cái rồi ra ngoài.

      Triệu Tiệm An ra bên ngoài căn phòng, dựa người vào vách tường hành lang, cười cười gọi điện cho Khương Mộc Ninh, đến bên tai là bài hát nổi tiếng nhưng rất quen thuộc, có lẽ Khương Mộc Ninh mới cài lên, tiếng chuông vang lên rất lâu cũng có người nhận điện thoại. Triệu Tiệm An nhíu mày, nghĩ có lẽ do thanh quá ồn nên nghe thấy, muốn gọi lại lần nữa lại nghe thấy thanh ồn ào của mấy người trẻ tuổi cách đó xa, nhíu mày càng chặt hơn, nghĩ thầm, tác phong sinh hoạt của người trẻ tuổi bây giờ đúng là có vấn đề, vừa muốn đến chỗ yên lặng khác bước chân cũng tự động dừng lại, cẩn thận phân biệt giọng rất quen thuộc, vẻ mặt cũng nhanh chóng thay đổi, lập tức xoay người nhanh tới.
      seattle, thuyt, Sweet you3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :