1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Nhược Xuân và Cảnh Minh - Cửu Nguyệt Hy

Thảo luận trong 'Sách XB Đang Type'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. thích su su

      thích su su Well-Known Member

      Bài viết:
      265
      Được thích:
      737
      Cảnh Minh nhận, nghi ngờ quan sát lượt.

      ra từ hồi nghỉ Tết, tôi dùng đến số tiền trong này rồi.” Đỗ Nhược mỉm cười, mang theo vẻ thỏa mãn mà ngay cả cũng nhận ra. “Sau này cũng cần nữa. Tôi cứ tiếp tục cố gắng như vậy, năm học sau chắc chắn lấy được học bổng chuyên ngành loại , những mười hoặc hai mươi nghìn ấy, cần chú và dì cho tôi sinh hoạt phí nữa.”

      Cảnh Minh nhìn tấm thẻ kia mà biết nên gì, hồi sau mới hất hàm với : “Việc này tự với mẹ tôi.” xong, cậu đứng thẳng người lên, dường như muốn ở chỗ này lâu thêm, bỏ lại câu mà chẳng hề nhìn : “ đây.”

      Đỗ Nhược có chút bối rối. Dường như hành động vừa rồi của được lịch lắm phải, vẫn nên gặp trực tiếp dì Minh Y hơn. tự nhủ.

      “Cảm ơn nhé!” Suýt quên đại ơn của vị “công thần” này, Đỗ Nhược vội với theo bóng lưng cậu.

      Cậu buồn đoái hoài, nhịp chân vẫn đều đều bước lên bậc thang, kéo cửa thoát hiểm ra ngoài. gian quay về tĩnh lặng vốn có, chỉ còn lại Đỗ Nhược khẽ nhíu mày và cảnh vườn trường xanh ngắt bên ngoài kia.

      Đỗ Nhược thong thả về phía ký túc xá. Mặt trời mùa hè cao nóng như thiêu như đốt. hít sâu hơi, tâm trạng dần vui vẻ trở lại, bất giác chạy tung tăng vài bước.

      Lúc này, mọi người còn chưa tan lớp. Đỗ Nhược xử lý sạch đống mảnh vụn rồi nằm nhoài bàn, nhìn chằm chằm vào lời ghi chú vách tường, biết nghĩ gì. Lát sau, khi tâm trạng dần bình ổn, ngồi dậy thu dọn đồ đạc tới thư viện tự học.

      Mãi cho đến giờ cơm tối, mới quay về ký túc xá. Ba bạn cùng phòng đều có mặt đông đủ. Đỗ Nhược vui mừng thông báo cho họ biết chuyện được giải quyết, ngờ ba người lại hề ngạc nhiên.

      Hạ Nam gật gù: “Biết rồi, Cảnh Minh giải quyết giúp cậu, đúng ?”

      Đỗ Nhược ngơ ngác: “Các cậu… nghe ai thế?”

      Khưu Vũ Thần bĩu môi: “Còn cần nghe ai sao? diễn đàn giật tít tưng bừng kìa, Cảnh Minh đến phòng thí nghiệm Orbit đập đồ vì cậu.”

      Đỗ Nhược sởn tóc gáy, vội vã biện minh: “Cậu ấy chỉ đơn thuần giúp mình thôi.” sợ có người viết bậy bạ diễn đàn, run run lấy di động ra xem thử.

      đúng là vì cậu chứ còn gì.” Khưu Vũ Thần thêm. “Lý Duy Cảnh Minh muốn lôi kéo cậu về Prime nên ra mặt cho cậu.”

      Đỗ Nhược sững sờ, đột nhiên nhõm hẳn. Tốt rồi, phải là kiểu đơm đặt đương linh tinh. chịu được ánh mắt soi mói và chỉ trỏ của cả trường đâu. Thế nhưng…

      thấp thỏm vào diễn đàn xem. Giống như Khưu Vũ Thần , đó bàn tán xôn xao, cho rằng Cảnh Minh đập đồ là để lôi kéo nhân tài, chẳng ai mảy may cho rằng cậu có “quan hệ mờ ám” với bình thường này cả. Bạn học chia làm hai phe, bên là do Orbit bắt nạt người khác, Cảnh Minh làm rất đúng, còn bên khác cho rằng Cảnh Minh quá ngang ngược, cậu làm vậy là quá sai. Hai phe cãi nhau ầm ĩ cả lên.

      Đỗ Nhược lướt xem như bay, bất ngờ chú ý đến bình luận khác biệt: “ phải là vì tình hả? Nếu vậy lãng mạn biết mấy.” Nhưng có ai trả lời. Chẳng mấy chốc, nó chìm nghỉm giữa hàng tá bình luận loạn xạ khác. Lúc xem được nhận xét đó, lòng thầm mắng mỏ: Đúng là đám hóng thị phi, ăn ngồi rồi lo chuyện thiên hạ. Làm gì có chuyện này?

      Hạ Nam ở bên cạnh xen lời: “Xem ra quan hệ của hai cậu tốt quá nhỉ, người ta còn giúp cậu đập phá nữa.”

      Đỗ Nhược rùng mình, lập tức phân trần: “Đâu có! Chỉ là từng thi hùng biện cùng nhau thôi. Có thể là…” thể nào ra chuyện ba mẹ cậu cầu cậu quan tâm đến được. “… Có thể do con người cậu ấy hiệp nghĩa, gặp chuyện bất bình ra tay tương trợ sao…”

      Hạ Nam nghĩ như vậy: “Cậu ta chả đời nào làm vậy cả.”

      Khưu Vũ Thần chốt hạ: “Đừng nghĩ nữa, chính là muốn lôi cậu về Prime thôi.” Giải thích này dường như là hợp lý nhất.

      Hà Hoan Hoan vừa hâm mộ vừa mừng thay Đỗ Nhược: “Cỏ của chúng ta lớn rồi, có tư cách gia nhập Prime rồi. Nếu là thành viên chính thức quá tuyệt luôn.”

      Cũng chính lúc này, mọi người mới nhận ra, dù ở cùng phòng nhưng trình độ xa nhau cả cây số. năm trời chịu đựng khắc khổ và chăm chỉ học hành của Đỗ Nhược, ai ai cũng nhìn thấy. Mọi người giật mình nghĩ ra, bình thường ấy thầm cố gắng mấy ai nhận ra, đến lúc đạt được thành quả khỏi trầm trồ: Cỏ bất giác trở thành xuất sắc rồi.

      Khưu Vũ Thần suy ngẫm giây lát mới cảm khái vô vàn: “Sau này, mình thể cứ mãi nhàn nhã như vậy nữa. Những kiến thức quan trọng trong ngành của bọn mình đều nằm ngoài giáo trình giảng dạy. Mình còn học hành qua loa như thế bị các cậu vứt lại phía sau mất. Cỏ , sau này, nếu mình lười biếng vụ tự học, cậu phải mắng mình nhé, mắng té tát vào.”

      “Được.” Đỗ Nhược cười cam đoan: “Mình chia sẻ với cậu sách, tài liệu, luận văn và mấy bài viết diễn đàn mạng hay hay mà mình xem. Cả năm nay, mình sưu tầm được nhiều lắm.”

      “Tốt, tốt quá!”

      Hà Hoan Hoan góp phần: “Mình cũng muốn. Cùng nhau tiến bộ nào!”

      Hạ Nam vẫn suy tư: “Cỏ , coi chừng bên Orbit khiếu nại với trường xử phạt các cậu đấy. Cậu đề phòng chút. Cảnh Minh có thể sao, nhưng cậu thể bị dính “vết nhơ” trong học bạ được đâu.”

      “Ặc, chắc đến nỗi thế chứ.” Tuy ngoài miệng Đỗ Nhược vậy nhưng lòng cũng hơi bất an.

      ***

      Quả nhiên, chuyện hề phát triển theo chiều hướng lạc quan như người ta vẫn mong đợi. Sáng hôm sau, nhận được điện thoại của Trương Như Hàm, bảo đến văn phòng chuyến. Giọng của Trương nghe rất nghiêm nghị, Đỗ Nhược có dự cảm chẳng lành.

      Đứng trước cửa văn phòng, lo sợ nhìn vào trong, thấy Trương Như Hàm và thầy Uông phụ trách mảng đời sống của lớp Cảnh Minh ngồi với nhau, vẻ mặt rất nghiêm nghị. Còn Cảnh Minh ngồi đối diện họ, vẫn là kiểu ngả ngớn quen thuộc, giọng điềm nhiên như : “Thầy muốn làm thế nào cứ tự nhiên. Trực tiếp xử phạt cũng được. Nhưng bắt em xin lỗi tuyệt đối thể nào.”

      Trương và thầy Uông đều thấy khó xử. Orbit và Prime đều là bảng hiệu sống của trường, thể đắc tội bên nào. Sinh viên thời nay sao cứ hay làm khó mọi người thế cơ chứ! Nhưng hết cách rồi, vẫn phải giải quyết theo quy định của nhà trường thôi. Trương Như Hàm hỏi dò: “Theo đàn của em , là hai em cùng đập đồ à?”

      “Đập có thứ mà cần những hai người, tưởng là bê tảng đá sao?”

      Trương Như Hàm nín thinh, nhìn sang thầy của Cảnh Minh.

      Thầy Uông hỏi tiếp: “Nghe Đỗ Nhược của lớp Điều khiển cảm biến cũng có mặt. Em ấy có liên quan gì đến việc này?”

      liên quan gì cả. Em muốn lôi kéo ấy về Prime nên đến đập IMU, chỉ đơn giản vậy thôi.”

      Thầy Uông thở dài: “Em cũng là… Giành người với phòng thí nghiệm khác, vậy sao được?”

      “Là em đơn phương muốn lôi kéo nhân tài, có liên quan gì đến ấy cả.” Cậu bắt đầu bực bội.

      Đỗ Nhược tựa vào tường, lòng đắng chát rối bời, giây lát mới gõ cửa văn phòng: “Thưa thầy !”

      Cảnh Minh vừa nghe thấy, bỗng sửng sốt quay đầu nhìn , vẻ mặt ung dung lập tức đanh lại, nhìn về phía thầy mình, gằn giọng: “Đồ là do em đập, thầy gọi ấy đến làm gì?”

      “Em ấy cũng có can dự trong việc này.”

      ấy có can dự gì chứ?”

      Đỗ Nhược đến đứng bên cạnh ghế của Cảnh Minh. biết tại sao lần này lại khác với hai lần trước, lo cũng chẳng sợ, trấn định mở lời: “ tìm em có việc gì ạ?”

      “Chuyện bọn em đến phòng thí nghiệm Orbit đập đồ là rất quá đáng, gây ra ảnh hưởng nặng nề.”

      “Tại sao lại quá đáng?” Đỗ Nhược hỏi ngược lại. “Đồ bị đập là của em, muốn xử lý thế nào là việc của em cơ mà.”

      Cảnh Minh ngước mắt nhìn .

      “Vấn đề thuộc quyền sở hữu của ai chúng ta khoan hãy bàn. Nhưng đó là phòng thí nghiệm của họ, hai em xông vào đập phá đồ đạc như vậy, hành vi này tạo ra ảnh hưởng rất tiêu cực. Vì thế, nhất định phải xin lỗi đàn . Nếu thể giải quyết hòa bình được phải xử phạt.”

      ta vừa xong có tiếng gõ cửa: “Thưa !”

      Là Lý Duy.

      “Có chuyện gì?”

      Lý Duy nhanh chóng vào, vô cùng cung kính đưa phong thư: “Đây là tâm thư của tập thể hai mươi mốt nam sinh lớp Điều khiển cảm biến bọn em gửi đến Ban giám hiệu nhà trường.”

      “Thư tập thể?” Hai thầy hoang mang nhận lấy mà chưa hiểu có chuyện gì. “Chuyện gì mà viết thư tập thể?”

      có gì ạ!” Lý Duy lễ phép thưa gửi. “Chỉ là kháng nghị với việc nhà trường xử phạt Đỗ Nhược. Bất kể là bắt bạn ấy xin lỗi hay xử phạt, lớp chúng em đều chấp nhận, tìm cấp lãnh đạo cao hơn kháng nghị đến cùng.”

      Trong khi Lý Duy , Trương Như Hàm mở thư ra, thấy những hàng chữ ràng, trình bày lại toàn bộ việc, bên dưới là hai mươi mốt chữ ký khác nhau kèm họ tên và dấu lăn tay của cả lớp. Trương Như Hàm và thầy Uông tròn mắt nhìn nhau.

      ***

      Chỉ còn mấy phút nữa là đến giờ vào lớp, mọi người có mặt đông đủ. Có người đọc sách, có người buôn chuyện, vị trí đầu tiên ở tổ giữa vẫn giữ cho . Khi Đỗ Nhược bước vào lớp, ai chú ý nhiều, như thể đây chỉ là ngày bình thường như mọi ngày.

      Đỗ Nhược lặng người nhìn từng gương mặt các bạn học lớp mình, lòng thầm lời cảm ơn chân thành với họ. Lúc này, các bạn dần dần nhận thấy khác lạ, cả đám bắt đầu lần lượt nhìn sang. lên bục giảng, khẽ mỉm cười với mọi người, sau đó cúi gập người trước họ.

      thẳng người dậy, nhoẻn môi cười tươi: “Cảm ơn tất cả các cậu.”

      Tất cả đều cười rộ, có người ngại ngùng mím môi cười mỉm, có người cười tít mắt.

      Vạn Tử Ngang lên tiếng: “Được rồi, được rồi, xuống ! Lát nữa thầy đến còn tưởng cậu muốn dạy thay đấy.”

      Tiếng cười lại vang lên rôm rả. Đỗ Nhược bước xuống bục, trở về chỗ ngồi dành riêng cho mình.

      Đến khi chuông vào học vang lên, Lý Duy cũng vào lớp, ngồi xuống hàng thứ hai.

      Hết tiết, Đỗ Nhược tò mò quay xuống thắc mắc: “Sao các cậu lại nghĩ đến việc viết thư tập thể thế? Mà còn kịp thời như vậy nữa?”

      Lý Duy cười đáp: “Là nhờ Cảnh Minh đấy.”

      Đỗ Nhược bỗng ngỡ ngàng: “Hả?”

      “Cảnh Minh sớm đoán được Ô Chính Bác kiểu gì cũng giở trò, tối qua nhắc chuyện này với mình, bảo mình tốt nhất nên chuẩn bị thư tập thể. Mình kể việc cho mấy bạn trong lớp, mọi người đều tức giận. Dám bắt nạt hoa khôi lớp mình à? Thế là bọn mình lập tức viết thư ngay trong đêm, có người còn muốn tẩn cho trận nữa.”

      Khoảnh khắc ấy, tim Đỗ Nhược bỗng loạn nhịp.
      ly sắc, Chôm chôm, Thanhbliss2 others thích bài này.

    2. thích su su

      thích su su Well-Known Member

      Bài viết:
      265
      Được thích:
      737
      Chương 38

      Học xong hai tiết, lớp Đỗ Nhược chuyển sang tòa nhà thí nghiệm học tiếp. Bất chợt, nhìn thấy Cảnh Minh đứng bên cạnh lối thoát hiểm. Cậu hất cằm gọi : "Qua đây." Rồi quay người vào trong trước. Tay Đỗ Nhược bất giác siết chặt quai túi, chậm chạp theo.

      Trong cầu thang có người lên xuống, hai người đứng cách xa, nhìn cũng gì với nhau. Ngày cuối cùng của tháng Năm, ngoài trời nóng bức, ánh nắng chói chang rọi vào làn da lấm tấm mồ hôi.

      Đợi bạn học hết, mới chủ động hỏi trước: "Có việc gì..." Ngón tay vô thức nắm chặt, khẽ nhìn ra ngoài cửa sổ. "Tôi phải vào lớp ngay kẻo muộn."

      Cậu nghiêng người tựa vào lan can: "Nếu có ý định có thể gia nhập Prime."

      Đỗ Nhược ngây dại nhìn cậu hồi lâu. Nhưng suy nghĩ chốc lát, vẫn lặp lại câu trả lời như trước đây: " cần đâu."

      Cảnh Minh nhăn mày, lần này lại bị từ chối khiến cậu rất khó chịu. "Lý do? Đừng bảo với tôi là vì Orbit nhé! chẳng qua chỉ là trợ lý nho , hề tiếp xúc với hạng mục cốt lõi, bị ràng buộc bởi điều khoản giữ bí mật, về mặt nguyên tắc hề có vấn đề gì cả."

      "Tôi biết, nhưng mà..." Nhưng mà vì cái gì chính cũng thể .

      Cậu lười nhiều với , hỏi thẳng: " có lên diễn đàn ?"

      "." Đỗ Nhược dối.

      Cậu phát cáu: "Bây giờ lên xem luôn ."

      căng thẳng bật máy, vào diễn đàn, mở nội dung hôm qua xem ra.

      "Đỗ Nhược Xuân, tôi đập đồ trước mặt nhiều người như vậy, cũng với thầy là vì giành người rồi. Cả trường đều biết, kết quả lại gia nhập, bảo mặt mũi tôi vứt đâu?"

      Đỗ Nhược kinh hãi, ngờ mức độ ảnh hưởng lại lớn đến cỡ này. Nếu gia nhập, sợ rằng việc biến thành trò khôi hài hoặc là vụ "bê bối" tình cảm linh tinh cho mà xem. Thế cả và Cảnh Minh đều trở nên khó xử. Sao cảm giác giống như đâm lao phải theo lao vậy?

      Cậu nhìn ra rối rắm, cười lạnh thêm dầu vào lửa: "Tôi tốt bụng giúp đỡ , vậy mà lại nhẫn tâm hại tôi thế sao?"

      "Tôi..." cúi đầu, hàng mày mảnh mai cau chặt, nội tâm đấu tranh dữ dội.

      "Cho xem cái này." Cậu lấy di động ra, gửi cho cộ đường dẫn rồi chốt lại câu: " học , nội trong hôm nay phải cho tôi câu trả lời."

      xong, cậu bỏ điện thoại vào túi, xuống tầng. Cậu vừa , bả vai lập tức thả lỏng, áp lực khó hiểu đè nặng người biến mất trong nháy mắt. đứng ngây ngốc lúc mới nhớ ra phải lên lớp, vội vàng chạy tới tòa nhà thí nghiệm.

      nghiêm túc học hành, chú ý đến đường dẫn Cảnh Minh gửi. Mãi cho đến khi ăn cơm trưa xong, trở về phòng ký túc xá, mới sực nhớ và mở ra xem thử. Đó là clip quảng cáo. Bối cảnh và nhạc nền đều hoành tráng, cảnh sắc rực rỡ, những dòng chữ và hình ảnh thay phiên nhau lên đầy ấn tượng.

      "Mười lăm quốc gia."

      "Hai mươi bốn đội dự thi."

      Màn hình dần ra đường đua tuyệt đẹp, rồi lướt qua từng khuôn mặt tươi cười của mấy thanh niên. Bỗng nhiên, nhạc nền trở nên sôi nổi, từng chiếc xe thỏa thích rong ruổi đường.

      "Kỹ thuật tối cao."

      "Khoa học tối tân."

      Trời biển xanh ngắt màu, tiếng người huyên náo, cờ màu phấp phới, chiếc xe lao đến cán đích. Màn hình bỗng chuyển sang đen kịt, nhạc tắt lịm. Trong yên lặng, màn hình lên hai dòng chữ:

      "Cuộc đua xe người lái dành cho sinh viên toàn cầu lần thứ nhất.
      Thâm Quỵến, Trung Quốc, tháng 07/2017."


      Đây là cuộc thi đẳng cấp bậc nhất. Từ mấy tháng trước, nghe rằng hè năm nay, cuộc đua xe người lái toàn thế giới được tổ chức tại Thâm Quyến. ngờ Prime cũng là trong các đội dự thi.

      Nhiệt độ buổi trưa nóng hầm hập, vốn định ngủ giấc nhưng trong đầu cứ lên gương mặt tươi tắn của những người trẻ tuổi kia và những chiếc xe lao vun vút đường đua. Tim đập thình thịch, trăn trở mãi sao ngủ được.

      xem xem lại đoạn phim quảng cáo, nhìn mà phát thèm, liền nhắn tin cho Cảnh Minh: "Nếu tôi gia nhập, những thành viên khác có đồng ý ?"

      Bên kia mau chóng hồi :"Qua được hai tháng thử việc rồi hãy ."

      Đỗ Nhược trố mắt, buổi sáng cậu đâu có vậy? Với lại, kém cỏi thế đâu!

      Bên kia lại nhắn tin tới: "Cổ phần được chia theo năng lực và cống hiến. Prime từ chối những kẻ lười biếng, ăn ngồi rồi."

      Đỗ Nhược bị lời này khiêu khích, lập tức bật dậy:"Chia cho tôi nhiều tôi còn thèm."

      Bên kia có động tĩnh gì nữa. cầm điện thoại đợi lát, thấy trả lời bèn ngã xuống giường. Nắng hè óng ả bên ngoài như hun nóng căn phòng vắng lặng. Lòng Đỗ Nhược rối như tơ vò, vừa phiền muộn vừa thấp thỏm.

      Di động lại vang lên chuông báo, là Cảnh Minh gửi tin đến:" có giờ học phải tự giác đến phòng thí nghiệm."

      hoảng hồn, lập tức bò xuống giường, đeo balo chạy như bay đến phòng thí nghiệm Prime. Đến nơi, dè dặt gõ cửa rồi ló đầu nhìn vào.

      Vạn Tử Ngang thấy trước tiên, cười gọi: "Lính mới đến rồi."

      Vừa dứt câu, mấy nam sinh bận rộn đều nhìn sang. Mặc dù mọi người đều quen biết nhau cả rồi, nhưng từng gương mặt thanh xuân phơi phới đều lên vẻ ngạc nhiên, tràn ngập vui vẻ và thân thiện.

      "Rốt cuộc làn gió mới ùa đến. Cả ngày nhìn mặt đám này, tôi ngán đến tận cổ rồi." giọng đùa cợt vang lên từ phía sau bàn máy tính. Là Hà Vọng, thiên tài máy tính trong lớp của Hạ Nam.

      "Lý Duy, hoa khôi lớp cậu đến rồi kìa." Là Đồ Chi Viễn, thiên tài cơ khí tự động hóa ở lớp của Hà Hoan Hoan.

      Lý Duy cười khì: "Bây giờ là hoa khôi nhóm chúng ta rồi, đúng Cỏ ?"

      Đỗ Nhược lúng túng: "Cậu gọi mình là gì thế?"

      " phải bạn cùng phòng của cậu đều gọi cậu là Cỏ sao? Ha ha, Cỏ , nghe đáng phết."

      "Tên Đỗ Nhược nghe hay như vậy, sao lại gọi là Cỏ ?" Hà Vọng thắc mắc. "Nếu phải gọi là Hoa chứ nhỉ? Như thằng Cảnh Minh mới nên gọi là cỏ."

      "Làm xong việc chưa? Sao nhiều thế hả?" Cảnh Minh đến.

      " phải là chào đón thành viên mới sao? Chào mừng Đỗ Nhược nhé!" Hà Vọng nháy mắt với , xong lại tiếp tục tập trung làm việc.

      Những người khác chào xong cũng quay lại với công việc của mình. Cảnh Minh đến bên cạnh Đỗ Nhược, liếc cái:"Đến rồi hả?"

      "Ừm." ngại ngùng xoa tay. Khi nãy gấp rút chạy đến đây, cả người đều ướt đẫm mồ hôi.

      "Ở ngoài nóng lắm sao?"

      "Ừ."

      Cậu cầm bình nước, mở nắp rồi đưa cho . vội vàng nhận lấy: "Cảm ơn."

      "Dẫn tham quan chút." Cảnh Minh vài bước, nghe thấy tiếng bước chân theo bèn quay đầu nhìn lại. tu nước, thấy cậu nhìn mình liền vội vàng bỏ bình xuống, khẽ hắng giọng.

      " theo tôi."

      "Ừm." ngoan ngoãn theo cậu, tham quan vòng quanh phòng thí nghiệm.

      Cậu thong dong bỏ tay vào túi phía trước, giọng lớn nhưng rất ràng: " cho cùng, xe hơi người lái phải là xe hơi mà là robot."

      "Robot trong hình dạng chiếc xe hơi, kiểu như Transformers ấy hả?"

      Cậu liếc mắt nhìn rồi tiếp: " thẳng ra nó giống như những robot phức tạp lẫn đơn giản khác. Bộ cảm biến tiếp nhận thông tin, truyền cho máy chủ tiến hành xử lý, sau khi máy chủ phân tích thông tin truyền lệnh , mô tơ điện nhận được lệnh thực thao tác."

      Tổng cộng phòng thí nghiệm có mười người, cộng thêm Đỗ Nhược là mười , trước mắt chia ra thành tổ cảm biến, tổ điều khiển và tổ vận hành.

      Tổ cảm biến nghiên cứu radar sóng siêu , GPS, bộ cảm biến tăng tốc, bộ cảm biến IMU... theo dõi chính xác tình hình giao thông và trạng xe cộ để làm "mắt" và "da" cho xe, nhập các thông tin bên ngoài thế giới thực vào cho máy chủ.

      Tổ điều khiển nghiên cứu hệ thống xử lý của máy chủ, thiết kế "não bộ" cho xe, tiếp nhận thông tin từ hệ thống cảm biến, sau khi phân tích, phán đoán đưa ra mệnh lệnh, truyền đạt đến hệ thống vận hành.

      Tổ vận hành nghiên cứu vô lăng, chân ga, chân phanh... đảm đương nhiệm vụ như "tay chân", nghiêm chỉnh thực thi mệnh lệnh của "não bộ".

      Cảnh Minh nhìn : "Biết vị trí của mình rồi chứ?"

      Đỗ Nhược gật đầu, tự nhìn nhận ra mình là mắt xích nào trong chuỗi: "Tổ cảm biến."

      " là mắt." Cảnh Minh nhấn mạnh. "Hãy nhớ, đây là khâu rất quan trọng."

      Giờ phút này, cậu phải là chàng trai ban đầu chê cười , cũng phải ân nhân hôm qua giải vây giúp , mà là đội trưởng của Prime, nghiêm túc, kiên định, gánh vác tất cả trách nhiệm với phòng thí nghiệm này.

      "Nhớ ." trịnh trọng gật đầu, bỗng chốc cảm giác như vừa khoác trọng trách lên mình, thấy vinh hạnh cách khó hiểu.

    3. thích su su

      thích su su Well-Known Member

      Bài viết:
      265
      Được thích:
      737
      Mắt, là mắt đấy! năm trước, từng ngồi trong phòng học, ngỡ ngàng hiểu "điều khiển và cảm biến" là gì, từng nghi ngờ tại sao mình lại chọn chuyên ngành xa lạ này, cũng vì thế mà rơi vào cảnh nóng lòng và rầu rĩ suốt thời gian. Hôm nay ngẫm lại mới nhận ra, đường đời, nên vì lúc nào đó xác định được niềm đam mê mà ủ rũ, cũng nên hoang mang vì nhất thời bản thân chưa có được lý tưởng và mục tiêu để theo đuổi. phải lúc nào cũng có những thứ bày sẵn ra trước mắt bạn, khiến bản thân phải mạo hiểm xông pha gặp được thôi.

      Đỗ Nhược ngâm mình trong phòng thí nghiệm, tìm hiểu lịch sử phát triển của dự án người lái, tiến triển cho đến tại của Prime, thành quả mà tổ cảm biến đạt được cũng như những vấn đề khó khăn gặp phải chờ giải quyết. Càng tìm hiểu, càng thấy nhóm này rất tuyệt vời.

      Cảnh Minh cho thời gian để làm quen với nhóm. Sau cuộc đua, nếu biểu xuất sắc Prime giữ lại. Còn quyết định chấp nhận thử thách này.

      * * *

      Buổi tối, cả nhóm liên hoan tại nhà hàng Trung Hoa sang trọng gần trường. Phòng ăn riêng có cửa kính nhìn ra hòn non bộ và cây cối trong sân, ba mặt đều treo màn lụa đỏ mang đậm nét văn hóa truyền thống. Trong phòng đặt bàn tròn gỗ lim to, bát đĩa, thìa đũa được sắp đặt tỉ mỉ.

      Sau khi Cảnh Minh vào phòng liền quay đầu lại tìm kiếm bóng dáng Đỗ Nhược. Thấy định vào trong góc, cậu liền kéo ghế ra cản đường. thoáng sửng sốt, cuối cùng đành ngồi xuống. Đợi yên vị, cậu mới ngồi bên cạnh , nhàn nhã tung khăn ăn phủ lên chân.

      Đỗ Nhược nhìn trộm cậu rồi học theo. Trước đó, còn tưởng trải nó lên bàn nữa cơ.

      Nhân viên phục vụ đưa bốn, năm quyển thực đơn đến, mọi người túm năm tụm bảy lại với nhau chọn món. Cảnh Minh mở thực ra lật vài tờ, khẽ hỏi: "Muốn ăn gì?"

      Đỗ Nhược nghe cậu hỏi mình, liền quay lại đáp: "Gì cũng được."

      Cậu lại lật thêm , hai tờ nữa, thản nhiên : " có món "gì cũng được"."

      Đỗ Nhược nghẹn lời.

      Cậu đưa thực đơn cho : "Chọn hai món ."

      Đỗ Nhược xem chốc lát mới chọn: "Cải xào tôm và cá sốt cay Tứ Xuyên."

      Nhân viên ghi món cho mấy người trong nhóm xong, đến chỗ Cảnh Minh cậu gọi hai món Đỗ Nhược vừa rồi đóng thực đơn lại đưa cho ta.

      "Các chị uống gì ạ?"

      Hà Vọng hí hửng gọi: "Mang đến két bia . Nếu uống hết có thể trả lại ?"

      "Được ạ."

      Cảnh Minh uống bia rượu nên gọi ấm trà Long Tỉnh, tiếp theo quay sang hỏi Đỗ Nhược: " uống gì?"

      Cậu ngồi quá gần khiên hơi thở như nghẹn lại: "Ừm..."

      Hà Vọng hỏi với sang: "Cỏ uống bia ?"

      Đỗ Nhược xua tay: "Mình uống đâu."

      "Sữa ngô." Cảnh Minh với nhân viên phục vụ.

      Nhân viên ghi xong các món rồi rời . Mọi người bắt đầu trò chuyện rôm rả. Đỗ Nhược hề thấy lạc lõng giữa cuộc trò chuyện của họ, vì dù sao cả bọn cũng quen biết và chạc tuổi nhau.

      " đường đến đây, mình nhận được điện thoại của thầy Lương Văn Bang..." Lý Duy lên tiếng. "... nhà trường ngỏ ý muốn đề cử dự án của chúng ta với bên Bộ khoa học kỹ thuật. Chờ hoàn thành nghiên cứu sơ bộ có lẽ được nhận tài trợ từ chính phủ đấy!"

      Đỗ Nhược rất ngạc nhiên trong khi mọi người đều điềm tĩnh, như thể đây là chuyện đoán trước vậy.

      Đồ Chi Viễn hỏi: "Vậy những hồ sơ nhận được hôm triển lãm sao? Công ty muốn hợp tác với chúng ta đông lắm đấy."

      Lý Duy lắc đầu: "Hơn phân nửa đều thẳng cẳng rồi. Điều kiện quá kém, còn tự cao tự đại, chắc tin chúng ta thành công."

      Trong khi chuyện, nhà hàng lần lượt dọn món ăn lên. Món nào cũng siêu ngon, Đỗ Nhược ăn rất vui vẻ, vừa cắm cúi tập trung chuyên môn vừa lắng nghe mọi người chuyện.

      Lý Duy tiếp tục: "Sàng lọc qua mấy ngày, những công ty và nhà đầu tư vớ vẩn đều loại sạch, chỉ còn lại sáu công ty có vẻ ổn."

      Gồm có công ty internet số trong nước, công ty sản xuất xe hơi, hai công ty chuyên về đầu tư nổi tiếng, công ty internet hàng đầu nước ngoài và nhà đầu tư nổi tiếng trong nước.

      Chu Thao đăm chiêu: "Nghe thấy công ty nào cũng có vẻ tốt nhỉ?"

      Cảnh Minh đột ngột xen lời: "Cá nhân tôi mấy hứng thú hợp tác với công ty lớn."

      "Tại sao?"

      "Những công ty lớn đều có lĩnh vực mũi nhọn và dự án thế mạnh của mình rồi, cốt lõi trong việc kinh doanh của họ vẫn luôn là đeo đuổi lợi nhuận. Công nghệ người lái có được mở ra cũng chỉ là mảng phụ mà thôi. ngày đẹp trời nào đó, lãnh đạo công ty đổi ý, hoặc là thử nghiệm vài năm hiệu quả, đám cổ đông bỏ phiếu phát là dẹp luôn dự án hoặc bán lại cho người khác. Bây giờ nhiều công ty chạy theo chúng ta như vậy chẳng qua là vì họ muốn lấn sân sang nhiều lĩnh vực mà thôi. Là dạng mánh khóe kinh doanh ấy mà."

      Đỗ Nhược vừa uống sữa ngô vừa bội phục gật đầu, vô thức liếc nhìn cậu.

      Hà Vọng đồng ý: "Đúng đấy, đây cũng là điều tôi lo lắng."

      Đồ Chi Viễn gật đầu: "Tôi cũng cảm thấy vậy. Tự lập công ty rồi tìm người đầu tư tốt hơn."

      Lý Duy thở dài: "Tìm người đầu tư ấy, điều kiện họ đưa ra tốt , nhưng cầu cũng rất khắt khe. Giống như quyền cổ phần ấy, trong bao nhiêu năm phải sinh lợi, phải tham gia những cuộc thi nào các kiểu..."

      Cảnh Minh uống hớp trà, trầm mặc giây lát mới : "Hôm triển lãm, Ngôn Nhược Ngu đến gian hàng của chúng ta đấy."

      Mọi người quanh bàn đều há hốc: "Ngôn lão á?"

      "Đúng vậy."

      Ngôn Nhược Ngu xuất thân danh môn, là chuyên gia kỹ thuật cơ khí nổi tiếng, cũng thuộc nhóm nhà khoa học nghiên cứu công nghệ người lái trong nước sớm nhất từ mấy chục năm trước. Tiếc rằng ông sinh nhầm thời, kỹ thuật, điều kiện và vì đủ mọi nguyên nhân khác nữa nên ông thành công.

      Bản thân ông cả đời đều tận tâm tận lực bồi dưỡng và ủng hộ những thanh niên có triển vọng, khởi nghiệp trong ngành công nghệ cao, lập chí tạo nên thương hiệu khoa học kỹ thuật quốc gia có sức cạnh tranh với quốc tế. nay những công ty lớn và nhóm lập nghiệp được ông đầu tư trải rộng khắp Trung Hoa đại lục.

      Hà Vọng hớn hở: "Woa, phải ông ấy chú ý đến dự án của chúng ta đấy chứ?"

      "Đừng kích động." Cảnh Minh giội nước lạnh. "Ông ấy chưa hề liên lạc với chúng ta."

      Hà Vọng thở dài.

      Vạn Tử Ngang cũng than thở: "Nghe hằng năm đều có cả nghìn bản kế hoạch được đưa đến bàn Ngôn lão, chưa chắc ông ấy thực để tâm đến bọn mình"

      "Khoan nghĩ đến mấy việc đó, làm dự án của chúng ta cho tốt . Về phần hợp tác với ai, sau này từ từ bàn đến. Trước mắt, quan trọng nhất phải hợp tác, càng phải thay đổi thực mà là làm ra thành phẩm tốt."

      "Đó là đương nhiên." Mọi người cười vang, nhất trí gật đầu. mỗi gương mặt đều là nụ cười vô tư, thuần túy và trong sáng.

      Đỗ Nhược gặm sườn cũng bất giác nghiêm túc gật đầu.

      Mặt kính giữa bàn quay vòng, thấy món cải xào tôm được xoay về bên này, bèn cầm đũa lên gắp. Nhưng hôm nay món ăn khá nhiều, đĩa tôm được đặt vào chính giữa, với tới, đành giương mắt nhìn những con tôm thân sắp sửa bay nơi khác. Chợt Cảnh Minh buông cốc trà xuống, cầm thìa xúc tôm cho vào đĩa của .

      ngây ra, giọng : "Cảm ơn."

      May mà xung quanh ai để ý. Chắc cậu chỉ là quan tâm đến thành viên trong nhóm thôi. yên lặng ăn con tôm co tròn, nghe Chu Thao đùa: "Cảnh Minh, cậu mở miệng ba cậu đầu tư là được."

      "Thôi ." Cảnh Minh cười phì, tỏ vẻ chê bai: "Tôi chịu được kiểu chảnh chọe của ông già tôi."

      Mọi người á khẩu. biết ai mới chảnh đây?

      Lúc sắp ăn xong, Cảnh Minh đứng dậy tính tiền, đến quầy lễ tân quẹt thẻ rồi quay trở lại, giữa đường gặp Lý Duy. Cậu ta bước đến bá cổ cậu, lôi vào góc.

      "Vụ gì?"

      "Này, có phải mày có ý với ấy ?" Lý Duy hỏi thẳng.

      Cảnh Minh thoáng khựng lại, đương nhiên biết được " ấy" cậu ta là ai. "Làm sao?"

      "Mày trả lời tao trước ."

      "Ai cần mày lo?" Cậu định gạt tay Lý Duy ra.

      Lý Duy chịu tha, vòng tay siết chặt hơn. "Đỗ Nhược rất tốt. Dù sao tao với ấy cũng là bạn thân với nhau, tao muốn ấy chịu tổn thương. Nếu mày thích lắm đừng tùy tiện trêu đùa người ta."

      "Đây là chuyện của tao, mày quản được à?"
      ly sắc, Chôm chôm, Thanhbliss2 others thích bài này.

    4. thích su su

      thích su su Well-Known Member

      Bài viết:
      265
      Được thích:
      737
      Chương 39

      Ngày đầu tiên của tháng Sáu, Đỗ Nhược đến phòng thí nghiệm từ sáng sớm. tưởng mình là người đầu tiên đến, ngờ nhóm Cảnh Minh có mặt ở đó. Có người học nên ở đây chưa đông đủ, mọi người túm tụm lại với nhau.

      Cảnh Minh cúi người, đứng trước chiếc bàn bên tổ điều khiển, tay chống mép bàn, nhìn nhóm Hà Vọng lập trình, ngẫu nhiên trao đổi vài câu. "Thuật toán phối hợp di truyền..." Cậu như nhận thấy gì đó, liền ngước mắt lên nhìn về phía Đỗ Nhược, đôi mắt đen láy nhìn thẳng vào . Hơi thở nghẹn lại. Cậu nhanh chóng cụp mắt "... Điều khiển tăng tốc và kiểm soát trạng thái..."

      Đỗ Nhược rón rén đến trước bàn của mình, đặt túi xuống, sắp xếp tài liệu và thiết bị với Lý Duy.

      Tuy nhiệm vụ của tổ cảm biến gian khổ nhưng thành quả năm qua khá phong phú. Toàn thân xe hơi người lái gần như lắp kín các bộ cảm biến, radar sóng siêu , radar laser, camera, máy phát laser thăm dò đường, phân biệt người đường, động vật và xe cộ, nhận biết tín hiệu đèn giao thông, bảng hướng dẫn, còn có con quay hồi chuyển xác định phương hướng và đo lường trạng thái vận động của xe (tăng giảm tốc độ, rẽ cua, dừng xe), IMU, máy gia tốc, GPS...

      Mỗi bộ cảm biến đều được chế tạo sao cho hôm nay phải tốt hơn hôm qua, nếu khi xuất tình huống bất ngờ xảy ra nguy hiểm. Lý Duy là tổ trưởng tổ cảm biến. Bởi vì Đỗ Nhược mới đến nên nhiệm vụ phân công cho rất đơn giản: Nâng cao tính năng của IMU. Đây là chuyện khó với Đỗ Nhược nên nhanh chóng bắt tay vào việc.

      Đỗ Nhược làm việc vô cùng nghiêm túc, thiết kế sơ đồ, lắp ghép linh kiện, chẳng mảy may chú ý đến xung quanh. Người đến phòng thí nghiệm dần nhiều hơn cũng hay biết.

      cúi đầu mài linh kiện thình lình có bàn tay con trai đưa đến, ngón tay thon dài di chuyển chầm chậm sổ ghi chép của .Khóe mắt thoáng nhìn sang, nhận ra chủ nhân của bàn tay kia là ai. Tay áo sơ mi sạch bong, nút cài bóng loáng như ngọc, góc áo cưngcứng sượt qua khuỷu tay nhồn nhột... Đỗ Nhược len lén kéo tay lại chút. ngờ, trong lúc tập trung nhìn quyển sổ của , thình lình trọng tâm cơ thể cậu thay đổi, góc áo sơ mi lại cọ vào khuỷu tay lần nữa.

      Đỗ Nhược hoảng hốt. phải chứ, lẽ nào cậu quên mất thành viên mới là con sao? còn chỗ nào để lùi nữa, đành dứt khoát mặc kệ, ngẩng đầu lên mà tiếp tục làm việc của mình. Ngón tay đẹp đẽ của người kia vẫn qua lại quyển sổ của ,như mơn trớn thứ gì đó.

      vội vàng dời mắt, nhưng có vẻ như cậu đứng mỏi rồi, lại cúi người xuống thấp hơn, còn chống khuỷu tay xuống bàn. Đỗ Nhược cảm nhận được bóng người đổ xuống bàn còn lớn hơn trước. Mùi hương nam tính quen thuộc người cậu bao trùm lấy . Trong phút chốc, góc mặt tuấn tú kia gần ngay trước mắt, mày ngài, mũi cao, môi mỏng, trái cổ và xương quai xanh lấp ló nơi cổ áo.

      hoảng sợ, lập tức đứng bật dậy, chiếc ghế đổ xuống vang lên tiếng lạch cạch lớn, thu hút chú ý của mọi người. Họ chỉ thấy mặt đỏ bừng, biết có phải do tập trung làm việc quá lâu hay . Cậu cúi xuống bàn, vội quay sang nhìn : "Sao vậy?"

      "À... ... có gì." đáp qua loa. "Lúc nãy tưởng có con côn trùng bay qua, hóa ra nhìn nhầm."

      "Ừ." Lúc này cậu mới đứng dậy, ngang qua , còn buông lời khen ngợi: "Ghi chép rất ràng."

      thấy cậu rồi mới ngồi xuống chỗ cũ, lòng bàn tay dấp dính mồ hôi. Mùa hè có khác, quả là nóng nhỉ!

      * * *

      Mười giờ sáng có lớp tiếng toàn khoa. Gần đến giờ vào học, mọi người thu dọn đồ đạc đến tòa nhà giảng dạy. Trời nắng chang chang, vừa ra đến sân, Đỗ Nhược vội vã đội mũ vào.

      Vạn Tử Ngang cười trêu: "Sợ nắng vậy hả?"

      "Ừ." Đỗ Nhược đáp lời e dè. "Cậu nhớ hồi mới vào học, mình đen thui sao? Vất vả lắm mới trắng lên được chút, thể thành công dã tràng được. Dù sao mình cũng là con mà, lúc cần chú ý phải chú ý chứ."

      Vạn Tử Ngang ngắm nghía tỉ mỉ: "Trước đây đen lắm sao? Đỗ Nhược, cậu thay đổi nhiều quá, mình chẳng nhớ được trước kia cậu thếnàonữa."

      " nhớ là tốt nhất, mau quên !" Đỗ Nhược cười hí hửng.

      Cảnh Minh bên cạnh nghe thấy thế liền liếc mắt nhìn . Cậu vẫn nhớ hôm đón ở ga tàu, Đỗ Nhược vừa đen vừa gầy, vàng vọt nhếch nhác. Còn lúc này, dưới ánh nắng hè, trắng trẻo hơn, khi cười khóe mắt cong cong, lúm đồng tiền thấp thoáng.

      Đỗ Nhược vô tình bắt gặp ánh nhìn của cậu liền giật thót, nụ cười như đóng băng, lập tức quay .

      Cậu chỉ nghĩ xấu hổ. Còn cậu sao? Lúc trước còn chưa nghĩ kỹ càng, nhưng hôm qua, lời của Lý Duy cảnh tỉnh cậu. Cậu có ý với sao?

      Nghĩ như vậy, cậu bất giác nhếch cong khóe môi với vẻ kiêu ngạo chứa ngụ ý "muốn là được". đường ngang qua quầy tập hóa, Cảnh Minh vào mua nước, chia cho mỗi người bình.

      nhìn cậu quẹt thẻ trả tiền, nhớ đến trong nhóm đâu, làm gì cũng đều do cậu thanh toán, liền thuận miệng hỏi: "Sao lúc nào cậu cũng trả tiền vậy?"

      Cậu chen qua người trong lối chật hẹp nghe được câu hỏi như vậy, liền nghiêng đầu thấp giọng hỏi ngược lại: "Muốn quản tiền của tôi hả?"

      Tim giật thót. Hơi thở nam tính nóng bừng phả lên vành tai , tia nắng chênh chếch rọi vào tai đỏ ửng. ngơ ngác quay lại, cậu đến cửa rồi, chỉ còn ánh nắng rực rỡ phủ xuống những hàng cây xanh tốt ngập tràn nhựa sống.

      Đỗ Nhược bỗng nhớ đến lần trước ở cùng cậu trong gian bé này là khi trời vào thu. Bên ngoài khung cửa gỗ, lá cây vàng óng hệt như tranh vẽ. Hôm nay, bức tranh đổi màu rồi. Nghĩ đến hành động quái lạ của cậu khi nãy... Chắc chắn là cậu xem như thành viên trong nhóm, như người em nên mới đùa như thế. Thái độ cậu thay đổi chẳng qua là vì bước vào thế giới của cậu mà thôi.

      Lúc này, mới dám thả lỏng người. Đến giảng đường kiểu bậc thang, nam sinh trong lớp vẫn giữ chỗ ngồi ở hàng đầu tiên gần hành lang cho . vừa ngồi xuống bóng trắng lướt qua bên cạnh, ngồi ngay phía sau. Người nào đó trường kỳ ngồi ở hàng cuối lần đầu tiên dời trận địa lên hàng thứ hai rồi.

      Đỗ Nhược mở sách giáo khoa ra xem. Cảnh Minh cứ nhìn chăm chăm vào gáy . Hôm nay, buộc tóc đuôi ngựa, có vài sợi tóc con lất phất ở gáy. Giảng đường hàng sau cao hơn hàng trước, cậu khoanh tay nằm nhoài bàn, trùng hợp ngang bằng với gáy .

      "Này." Cậu gọi khẽ, hơi thở phả ra, đám tóc con ở cổ phập phồng như bay múa, khiến giật mình.

      Đỗ Nhược lập tức quay đầu lại, thấy gương mặt cậu gần trong gang tấc, chóp mũi chỉ cách chưa đến gang tay. Ánh mắt đen lay láy của cậu phản chiếu bóng hình nho của . Trái tim đập thình thịch, lùi về sau theo phản xạ. Vì Hà Hoan Hoan ngồi bên cạnh nên lên tiếng mà chỉ lừ mắt với cậu.

      "Bạn học ơi!" Cậu vẫn nằm nhoài ra đấy, nhìn xoáy vào mắt . "Hôm nay học đến bài nào?"

      Đỗ Nhược quay người . Cảnh Minh nhóm trưởng với Cảnh Minh trong ấn tượng của như thể hai người. Hành động khác thường quá, nghĩ nát óc cũng tìm ra nguyên do.

      Cậu vừa định gọi lần nữa dường như có cảm ứng, vội ôm sách quay đầu lườm cậu: "Bài 11 phần A."

      "Cảm ơn." Cảnh Minh lịch thiệp cười với .

      Đỗ Nhược á khẩu. Hình như đây là lần đầu tiên thấy cậu cười như thế. Lúc quay lên , thấy dây thần kinh mình tưởng như căng đứt ra rồi. loáng thoáng nhận thấy, gia nhập nhóm Prime có lẽ là quyết định sai lầm của mình rồi!

      Chuông vào học nhanh chóng vang lên, Đỗ Nhược thôi nghĩ ngợi vu vơ. Giảng viên tiếng gọi đọc bài. Hôm nay, có thể đọc tiếng lưu loát theo chuẩn giọng Mỹ. Hà Hoan Hoan tròn mắt nhìn sau khi hoàn thành phần đọc. khẽ nhún vai, cười tươi.

    5. thích su su

      thích su su Well-Known Member

      Bài viết:
      265
      Được thích:
      737
      Đến giờ giải lao, Đỗ Nhược vẫn ngồi tại chỗ đọc sách, hề bận tâm đến người phía sau. Hồi lâu thấy cậu quấy rầy mình, Đỗ Nhược vô tình quay lại mới phát : Cảnh Minh ngủ gục bàn từ đời nào!

      tại mới hơn mười giờ sáng thôi mà!

      Do cậu ngủ nên gương mặt trút vẻ kiêu căng, ngông cuồng thường thấy, trông có chút ôn hòa và vô hại. Đỗ Nhược nhìn giây lát liền dời mắt , ngồi ngay ngắn tập trung đọc sách.

      Đến trưa, chuông tan học vang lên, nhóm sinh viên như được giải phóng, hớn hở chạy tới căng tin.

      Hà Hoan Hoan thúc giục: "Cỏ , nhanh lên ! Hôm nay, căng tin có món thăn bò kho đấy."

      Đỗ Nhược vẫy tay: "Cậu trước với Hạ Nam và Khưu Vũ Thần . Mình có hẹn ăn cơm với đàn rồi."

      "Lê Thanh Hòa à? ta về nước rồi sao?"

      "Ừ. Mới hồi sáng."

      "Vậy cũng được. Chia nhau hành động."

      "Bye bye."

      Đỗ Nhược đeo balo lên lưng, thình lình bị người khác đụng phải khiến cả người lảo đảo. Cảnh Minh vừa ngang qua , vẻ mặt lạnh tanh.

      Đỗ Nhược chẳng hiểu chuyện gì, biết ai lại chọc giận cậu nữa, thay đổi sắc mặt còn nhanh hơn lật sách. ra khỏi tòa nhà giảng dạy thấy ngay Lê Thanh Hòa đứng chờ ở đối diện, bèn tươi cười chạy đến: "Đàn !"

      Cảnh Minh đằng trước, nghe thấy tiếng đàn này cực kỳ chói tai, nhưng cậu hề quay đầu lại.

      Thấy Đỗ Nhược đến, Lê Thanh Hòa lên tiếng xin lỗi: " biết chuyện rồi. Xin lỗi nhé Đỗ Nhược."

      "Ôi chao, đừng vậy, đâu liên quan gì đến ." muốn khí lúng túng, vội vàng chuyển chủ đề: " thôi, ăn cơm trước ."

      Hai người đến căng tin mua cơm rồi tìm chỗ ngồi xuống. Lê Thanh Hòa lại xin lỗi nữa: "Đỗ Nhược, ra ý của Dịch là muốn cho em gia nhập, nhưng ngờ Ô lại đồng ý, làm ra chuyện như vậy. để em phải chịu ấm ức rồi."

      Đỗ Nhược cười xòa: "Bỏ , đồ cũng bị đập rồi, xem như hòa nhau. Với lại, Dịch có suy nghĩ này em vui lắm rồi."

      " Dịch coi như lần này là ấy nợ em."

      Đỗ Nhược ngỡ ngàng, ngờ Dịch Khôn lạnh như băng kia lại là người khảng khái như vậy: " chuyển lời cho ấy giúp em, sao đâu."

      Lê Thanh Hòa thở dài. "Đỗ Nhược, em cũng đừng trách ấy. Ô là đội phó, quan hệ với thành viên trong nhóm khá tốt. Orbit là nhóm, mọi người làm việc chung với nhau, quan trọng nhất là đồng tâm và đoàn kết. Dịch thể nào trách phạt Ô vì em được, dẫn đến sứt mẻ tình cảm trong nhóm. Dù sao ta cũng là đội phó, cũng lập nhiều công lao."

      "Em biết. Em cũng muốn thấy nhóm các vì chuyện này mà bị xáo trộn." Đỗ Nhược thấu hiểu. "Mọi người cứ làm việc của mình cho tốt , đừng nhắc đến việc này nữa, cứ để nó qua thôi, càng càng ngại."

      "Được rồi." Lê Thanh Hòa cũng đào sâu thêm. "À, đúng rồi, có mua quà ở Đức về cho em, lúc nãy quên mang theo, chiều qua đưa cho em nhé."

      "Buổi tối . Chiều em có lịch học hết rồi."

      "Được."

      * * *


      Đỗ Nhược học hết buổi chiều rồi đến thư viện làm bài tập tới tận chín giờ. Lúc định ra về điện thoại báo có tin nhắn do Cảnh Minh gửi đến: " có thể tự giác chút hay ?"

      Da đầu rờn rợn. Qua tin nhắn cũng có thể cảm nhận được lửa giận của cậu. vội vàng nhắn lại: "Tôi chuẩn bị đến phòng thínghiệm đây."

      Đối phương thèm đoái hoài. Đỗ Nhược chạy mạch đến phòng thí nghiệm. Tất cả đều có mặt, sắc mặt Cảnh Minh vô cùng kém, buồn liếc lấy cái.

      Đoán "ông chủ" này bất mãn vì " tích cực", cố gắng biến mình thành vô hình, im hơi lặng tiếng lướt đến bàn xem tài liệu, thỉnh thoảng đứng dậy quan sát bảng thiết kế và sơ đồ quy trình thí nghiệm của bạn cùng nhóm.

      Cảnh Minh ngước mắt liếc nơi phát ra tiếng sột sột soạt soạt, cảm thấy vừa phiền vừa bực. Buổi trưa đến, ăn với Lê Thanh Hòa. Buổi chiều đến, học. Buổi tối sao? Hừ, Cảnh Minh cậu mà lại thua cái tên Lê Thanh Hòa cù lần kia hả? Cậu kiềm chế cảm xúc, ánh mắt tập trung vào việc của mình.

      Bận đến hơn mười giờ, điện thoại di động của Đỗ Nhược vang lên, lập tức chạy nghe: "A lô, đàn ?"

      Cảnh Minh ngước mắt lên lần nữa, thấy đặt điện thoại xuống chạy ra cửa. Mười phút sau, Đỗ Nhược đẩy cửa vào, hớn hở ôm con búp bê gỗ - đặc trưng của nước Đức trở về chỗ ngồi của mình, mở ra rồi lại đậy vào những mấy lần.

      Cảnh Minh trừng mắt nhìn hồi lâu, lòng tự tôn bị khiêu chiến đến cực độ. Cuối cùng, cậu nhịn được nữa, hậm hực đến chỗ .

      Đỗ Nhược vội vàng bỏ búp bê gỗ sang bên, chụp lấy dụng cụ và dây điện, ra vẻ ngoan ngoãn ý : "Ông chủ, tôi cố gắng làm việc đây."

      Cảnh Minh lên tiếng: "Lát nữa, tôi có chuyệnmuốn với ."

      Lòng Đỗ Nhược thấp thỏm bất an vô cùng. Tiêu rồi, sắp bị chửi tới nơi rồi. Nhưng rất oan ức mà!

      Đến mười rưỡi tối, mọi người lần lượt kết thúc công việc, riêng Đỗ Nhược vẫn còn bận bịu. Lại hơn nửa giờ trôi qua, Chu Thao hỏi: "Đỗ Nhược, còn chưa về à?"

      ngẩng đầu phát còn người nào trong phòng thí nghiệm nữa, nhớ đến Cảnh Minh bảo có việc muốn bèn đáp: "Lát nữa mình về."

      "Vậy được, nhớ về sớm nhé."

      "Biết rồi."

      Cũng tốt, lúc bị chửi có người thấy. Đỗ Nhược dụi đôi mắt cay cay, tiếp tục ghi chép tài liệu.

      Khi Cảnh Minh trở về phòng thí nghiệm, thấy chỉ còn mỗi mình Đỗ Nhược trong căn phòng sáng rực. hơi nghiêng đầu, mái tóc dài vén ra sau tai, buông rủ men theo cần cổ xõa ra trước ngực. Cậu đến tựa vào bàn, chăm chú nhìn chốc lát.

      nhác thấy được gì đó liền nhìn sang, sợ hãi giật nảy cả mình: "Cậu vào khi nào? Làm tôi giật cả mình."

      "Mới vừa rồi." Cậu đáp ngắn gọn, hề cười, hình như tâm trạng tốt.

      Thấy sắc mặt cậu lạnh lùng, Đỗ Nhược bất an hỏi: "Cậu muốn gì với tôi?"

      Cảnh Minh đáp chỉ nhìn đăm đăm, biết não bộ mã hóa vấn đề gì.

      Lòng Đỗ Nhược càng thêm hoảng loạn, quyết định giải thích trước: “Tôi... Tôi học hết cả buổi chiều, buổi tối phải làm bài tập. Tôi vừa định đến phòng thí nghiệm cậu nhắn tin tới. Cậu nhắn tôi cũng , tôi hề lười biếng."

      Cậu vẫn lời nào, mày nhíu lại, thấp thoáng lộ ra vẻ mặt như nén giận vì bị coi thường. nghĩ ngợi chốc lát, càng lúc càng ngờ vực có khi nào cậu muốn đuổi cổ , chi bằng chuồn trước để cậu bình tĩnh lại tốt hơn. Thế là...

      " còn sớm nữa, nếu có gì tôi về trước nhé." vừa vừa vội vàng cất sổ vào balo, xách lên định .

      Cảnh Minh chợt cất lời: "Tôi thích em."

      Đỗ Nhược đứng hình tại chỗ.
      ly sắc, Chôm chôm, Thanhbliss3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :