1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

MỖI LẦN CHẠM BÓNG ĐỀU VÌ EM - 11 GIỜ PHẢI NGỦ

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
  • ?

    Bạn thấy truyện này thế nào?

    1. Hay lắm. Viết tiếp đi.

      62 vote(s)
      98.4%
    2. Cũng tạm được.

      1 vote(s)
      1.6%
    1. habang27

      habang27 Well-Known Member

      Bài viết:
      99
      Được thích:
      2,445
      Chương 7:

      Đương nhiên giờ bức tranh có giá " trời" vẫn chưa nổi tiếng, hơn nữa nó còn bị chính chủ nhân của nó ghét bỏ. Bởi vì Tô Thanh Gia bảo Carlos mang bức tranh vẽ bản thân về nhi viện.

      Carlos: Đừng để ý tới tôi, tôi muốn yên tĩnh, cũng đừng hỏi tôi yên tĩnh là gì.
      Bức tranh: o(︶︿︶)o Tại sao cậu lại trách tôi?

      Cậu cất bức tranh , xong cả hai lại tiếp tục dọc đến cuối đại lộ La Rambla, nơi có tượng đài đứng sừng sững, ngay cả quảng trường này cũng được đặt theo tên của ông.
      Columbus [*], nhà thám hiểm vĩ đại nhất thế kỷ.

      [*] Columbus (theo tiếng Latinh): hay được biết đến với tên gọi Cristoforo Colombo. Là nhà hàng hải người nước Cộng hòa Genova và đô đốc của các vị Quân chủ Công giáo Tây Ban Nha, mà những chuyến vượt Đại Tây Dương của ông mở ra những cuộc thám hiểm Châu Mỹ cũng như quá trình thực dân hoá của Châu Âu.

      500 năm trước ông tin rằng trái đất có hình cầu. Vì tìm kiếm viện trợ hàng hải mà lưu lạc từ nước Ý đến đây. Tượng đài này được xây dựng nhằm đánh dấu 4 lần băng qua Đại Tây Dương của ông, bức tượng cao 60 mét, ngón tay ông chỉ ra biển rộng, vẫn luôn vươn đến đại lục mới mà ông từng phát .
      “Carlos, có biết tượng điêu khắc này ?” Tô Thanh Gia quay sang hỏi cậu bé vẫn luôn cúi đầu từ khi tạm biệt vị họa sĩ kia, có thể cảm giác được tâm trạng của cậu tốt, nhưng do gương mặt lạnh lộ cảm xúc nên Tô Thanh Gia cũng vì sao tâm trạng của cậu lại tốt.
      Carlos cắn cắn môi dưới, do dự hồi mới : “Ừ, biết. Ông ấy là Columbus, tìm ra đại lúc mới dưới giúp đỡ của hoàng gia Tây Ban Nha.” Suy nghĩ chút Carlos lại bổ sung tiếp: “Người dân Barcelona ai cũng đều biết điều này.”
      “Khi đó ông ấy kiên định tin trái đất hình cầu nhưng ai tin tưởng điều này, vậy mà cuối cùng ông làm được.” Trải qua nhiều ngày như vậy, Tô Thanh Gia thấy khắc khổ và kiên cường của Carlos: “Trước khi đặt chân đến Tây Ban Nha, Columbus nghèo xu dính túi, nhưng ông ấy phát ra lục địa mới.”
      khích lệ cậu, Carlos hiểu được ý trong lời của .
      “Columbus thất bại tới ba lần, nhưng chỉ cần thành công lần như vậy là đủ rồi, ông nhận được viện trợ trong chuyến thứ tư, có kinh nghiệm ba lần trước làm cơ sở nên lần này ông thành công. Những vất vả, gian nan thử thách là nền tảng của trưởng thành. Chỉ cần gục ngã trước nó gia tăng thêm sức mạnh cho . phải trong bụi hoa hồng có gai. Mà là trong bụi gai có hoa hồng.” Tô Thanh Gia quay đầu nhìn về phía cậu: “Carlos, rất giỏi. Edison còn thất bại nhiều lần như vậy, mới chỉ lần sợ gì chứ.”
      Phía sau là cả đại dương mênh mông, bầy hải âu với đôi cánh trắng ngần đáp xuống nơi đứng, làn gió ẩm ướt thổi bay mái tóc đen mượt, ánh mắt trong như lưu ly.
      Khoảnh khắc đó ánh mặt trời rực rỡ chiếu rọi khắp gian.
      Dường như cậu tìm được lý do để vĩnh viễn bao giờ bỏ cuộc rồi.
      nhất định thành công!!!!” Carlos lớn nhìn lớn tiếng hét, “A....a...a”
      Tô Thanh Gia cũng bị cuốn , xoay người đối diện với biển rộng lớn tiếng hét: “A...a...”
      Hai người nhìn nhau cười. Sau đó rượt đuổi đùa giỡn quảng trường Columbus, rồi xin chút đồ ăn của người đường để ném cho hải âu.

      Thời gian thấm thoát trôi qua, ánh mặt trời từ từ lặn xuống. Carlos đưa Tô Thanh Gia về nhà, sau đó đưa hoa tươi và dược liệu ôm trong lòng cho Tô Thanh Gia.
      Tô Thanh Gia khẽ ngửi đóa hoa hơi héo , vẫn còn rất thơm, ảnh hưởng tới hiệu quả của việc điều chế.
      Trở lại ký túc xá, Carlos lấy tranh từ trong lòng ra, cho dù vui vì Tô Thanh Gia mang bức tranh này về nhưng cậu vẫn cẩn thận mở nó ra, kẹp vào giữa hai quyển sách dày, sau đó bỏ vào trong chiếc hộp đầu giường.
      Trong đó còn có quả bóng mới tinh và bình nước có lá cờ màu đỏ.

      Hôm nay Tô Thanh Gia ở trong phòng ngủ chơi đùa với mớ hoa cỏ và dược liệu mà mua về hơn hai mươi ngày trước. xay chúng thành bột, chưng cất và phơi khô, lại trộn thêm vài nguyên liệu cần thiết như tinh dầu hoa hồng. Vậy là kem bôi của hoàn thành, rất đáng mừng là số nguyên liệu mua gấp ba lần nhưng bị lãng phí chút nào.
      Làm xong kem bôi cần phải để yên hơn nửa tháng. Hôm nay chính là ngày có thể kiểm nghiệm thành quả.
      Tô Thanh Gia vô cùng kích động thiếu chút nữa bùng nổ khẩu Đông Bắc lắm rồi... Mẹ ơi, ai đó giúp tôi bình tĩnh chút .
      Mở chiếc hộp khắc mẫu đơn quấn tơ vàng xung quanh ra, đây là chiếc hộp mang tới từ Trung Quốc . Lúc ấy cũng ra nên đựng cái gì, chỉ đơn giản là thấy đẹp nên mang theo mười cái, tất cả đều đặt trong hộp trang điểm.
      Bên trong chiếc hộp là lớp kem hồng trong suốt, mang mùi hương độc đáo quẩn quanh, Tô Thanh Gia vươn ngón trỏ chạm vào, xúc cảm truyền đến mềm mại giống như dòng nước chuyển động vậy, nhưng nó lại có hình dáng nhất định, hề gây cho người bôi cảm giác khó chịu.
      Nhanh chóng quẹt thử chút lên mu bàn tay mịn màng trắng nõn, vì nhiệt độ cơ thể nên lớp kem hơi tan ra. Sau khi nhang thoa đều, Tô Thanh Gia giơ tay ra trước mắt, bàn tay vốn dĩ trắng nõn giờ nhìn càng lỗ chân lông và vân da, mu bàn tay trơn mượt vùng, thoải mái như chạm vào dòng nước vậy.
      Thành công rồi! Cố gắng nhiều ngày cũng uổng phí, đúng là uổng công năn nỉ Tô Tĩnh Khang mua cho bộ dụng cụ thí nghiệm hóa học.
      Nóng lòng muốn thử nghiệm hiệu quả của loại kem này, Tô Thanh Gia chui vào trong nhà vệ sinh tắm rửa, sau khi lau sạch liền bôi kem lên.
      rất tốt, còn lưu lại mùi thơm người. Xem ra những bài thuốc khác thể điều chế dần.
      Sau khi mặc quần áo xong, Tô Thanh Gia ngước nhìn đồng hồ, hai giờ rưỡi, bình thường hai giờ đến nhi viện, Carlos ở trạm xe buýt chờ .
      Chạy vội xuống lầu, lúc Tô Thanh Gia mang giày Minh Linh tới, bà hơi bất ngờ hỏi: “Bella, hôm nay trời mưa mà con vẫn muốn ra ngoài luyện bóng với Carlos ư?”
      Minh Linh rất thích Carlos, tuy rằng chưa từng gặp mặt nhưng nghe con mình tiếng Tây Ban Nha ngày càng lưu loát, Minh Linh liền cảm thấy cận bạn này rất tốt, với lại nghe con cậu bé còn rất đẹp trai nữa.
      Phòng Tô Thanh Gia luôn đóng kín cửa sổ, còn kéo rèm nên nghe thấy tiếng mưa rơi, vừa nghe Minh Linh vội chạy đến trước cửa sổ ngó nhìn: “Trời mưa rồi.”
      Khí hậu Địa Trung Hải khiến cho người ta thể nào đoán trước được. Buổi sáng trời vừa mưa lát, đến buổi chiều lại tạnh ráo như có gì, có đôi lúc lại nắng mấy ngày liền.
      Tô Thanh Gia suy nghĩ lát, sau đó vẫn tìm chiếc ô, ủng vào rồi cầm ô bước tới trước mặt Minh Linh đong đưa người: “Thưa quý bà xinh đẹp, con ra ngoài lát rồi về ngay ạ.”
      Minh Linh nhún nhún vai, bà xoay người đến phòng tập đàn.
      Mùa hè hanh khô nóng bức, ai cũng mong mỏi có cơn mưa, nhưng Tô Thanh Gia lại quá mong chờ nó đến. bước xuống xe, mở chiếc ô ra, lau những giọt nước mưa ướt nhẹp đọng mi mắt, cố gắng tìm kiếm thứ gì đó trong màn mưa.
      Carlos vẫn thích đứng ở trạm dừng xe buýt đợi , lằng lặng nhìn dòng xe qua lại, ánh mắt lướt qua từng chiếc xe như đợi chờ gì đó. Nơi đó có thứ gì dùng để che chắn, Carlos chỉ im lặng đứng chờ bên cạnh trạm dừng giống như cột đèn giao thông.
      Tô Thanh gia vội vàng chạy tới, nước mưa bắn đầy lên ống quần : “Carlos, sao tìm chỗ tránh mưa. nhìn xem, mưa ướt đẫm hết cả người rồi, bị cảm đấy có biết hả đồ ngốc?” Tô Thanh Gia cảm thấy vô cùng may mắn vì lúc mang theo chiếc ô to, tuy chiếc ô này đẹp như cái mà thường dùng, nhưng nó có thể che cho hai người khỏi bị ướt.
      Cả người Carlos đều ướt sũng, Tô Thanh Gia nhìn thấy nước mưa chảy thành dòng từ bắp chân cậu xuống, hàng mi dài rậm cũng dính đầy nước mưa, nhưng đáy mắt cậu như ánh sao lấp lánh.
      “Cơ thể rất khỏe, bị cảm đâu.” Carlos trả lời, nhưng Tô Thanh Gia lại nghe thấy kiểu “Vịt chết còn mạnh miệng” trong lời của cậu.
      “Trời mưa lớn vậy mà biết đứng trú ở bên kia sao? Mau lau , mặt cũng có thể nuôi vịt được rồi đấy.” Tô Thanh Gia lấy khăn giấy từ trong ba lô ra đưa cho cậu.
      Carlos nhận lấy khăn giấy, cậu : “Cảm ơn.” Rồi cậu lại thêm câu: “ sợ nếu đứng ở đó khi em đến nhìn thấy .”
      Tô Thanh Gia muốn mắng cậu là ngốc, nhưng lời đến đầu lưỡi lại cố nuốt vào trong bụng.
      Ánh mắt cậu quá chân thành, đôi mắt xám xanh kia gần như đong đầy hình bóng . Bỗng nhiên cảm thấy cậu bé này thực khiến mình phải lo lắng và quan tâm.
      Cậu lớn lên trong nhi viện cách độc, ai có thể bước vào thế giới của cậu. Cậu dùng lạnh lùng làm lớp áo để chặn lại cái lạnh lẽo mà người khác mang tới, cậu tựa như vùng đất băng giá vĩnh viễn độc, mãi mãi thể nở ra đóa hoa ấm áp.
      Cậu dám trông đợi điều gì, cậu sợ sau khi tất cả tan vỡ phải mình độc liếm láp vết thương.
      có tài đức gì mà lại giành được tình cảm chân thành nhất của cậu bé này cơ chứ.
      đường , Tô Thanh Gia nghĩ có lẽ hôm nay Carlos tập bóng, nhưng lòng vẫn cứ cảm thấy yên, suy nghĩ lại thấy mình vẫn nên chuyến xem sao.
      may là đến rồi. Nếu đến biết Carlos còn đứng đợi ở đây bao lâu nữa.
      che ô lên rồi cùng Carlos quay về nhi viện.
      “Người ướt thế này rồi, mau về tắm rửa thay quần áo .” với vẻ hơi rầu rĩ, còn hơi mang giọng mũi.
      Bỗng nhiên Carlos cảm thấy hề lạnh nữa, mặc dù cậu đứng chờ dưới mưa gần tiếng liền. Trong lúc chờ đợi, có lúc cậu cũng muốn tìm chỗ trú mưa hay quay về ký túc xá lấy ô, nhưng cuối cùng cậu vẫn làm. Cậu biết khả năng Bella đến là rất , nhưng cậu muốn lỡ như tới mà thấy cậu, như vậy phải làm sao đây.
      Nhưng mà, Bella tới rồi.
      Carlos thích bằng cửa chính của nhi viện, bọn họ quay về bằng con đường ở chỗ sân tập.
      Chiếc lon dùng để luyện tập hứng đầy nước mưa, quả bóng cũ nát nằm trong hố cát như chịu lễ rửa tội. Đột nhiên Tô Thanh Gia nảy ra ý nghĩ, cảm giác buồn phiền trong lòng khiến chưa kịp suy nghĩ nhiều mà hành động luôn rồi.
      chạy tới nhặt chiếc lon đặt trước khung thành, hét lớn về phía Carlos: “Carlos, dùng quả bóng của đá ngã chiếc lon này .”
      Carlos gật đầu cái, mái tóc vàng của cậu ướt nhẹp, vừa hất đầu cái là nước mưa văng tung tóe. Cậu về phía hố cát, đặt quả bóng lên đường đua. Khoảng cách rất xa, lại thêm màn mưa cản trở tầm nhìn.
      Cậu liều mạng ép mình mở mắt, cố gắng tìm kiếm góc độ và lực đá phù hợp.
      “Cố lên! Carlos! Cố lên! Carlos! Cố lên!” Tô Thanh Gia khoa tay múa chân với cậu.
      Sau đó Tô Thanh Gia lập tức nghe thấy tiếng chiếc lon bị đá văng , vô cùng ràng.
      Quả bóng bay rất xa, ngay cả Tô Thanh Gia cũng giật mình, chạy tới che ô cho Carlos, trong đôi mắt to tràn đầy vẻ bái phục, ngẩng đầu nhìn Carlos, : “ giỏi quá , đá rất chuẩn.”
      Lần này Carlos cần Tô Thanh Gia giúp đỡ cũng có thể nở nụ cười vô cùng sáng lạn, cậu giành nụ cười này cho .
      Khi cả hai quay trở lại nhi viện, Tô Thanh Gia cười ngọt ngào đưa mắt nhìn cậu vào bên trong.
      Cậu bé này bắt đầu lớn rồi, Tô Thanh Gia muốn tìm vị huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp cho cậu, cậu rất có năng khiếu, nên để bị vùi lấp.
      Đó cũng là lúc mà vị huấn luyện nghiệp dư như phải rời rồi.

      _______

      Tác giả có lời muốn : Carlos đếm ngón tay: ấy đến, đến, đến, đến… ấy đến!!???
      Tô Thanh Gia: bắt đầu đếm từ chỗ “ đến” .
      Carlos: ấy đến, đến, đến, đến… ấy đến! (☆_☆) Quá tốt rồi!!!!
      Tô Thanh Gia:…

      ________

      Lời editor: Ước gì có ai chờ tui dưới mưa...À mà thôi edit nhiều quá tưởng tượng quá xa rồi :)) Có ma đừng chớ. Nhìn thấy ma rồi chạy mất dép. Mấy bà đọc truyện lại nhặt mất dép tui toi. Có mỗi đôi tổ ong 15k :)))

    2. Lazzy Le

      Lazzy Le Member

      Bài viết:
      40
      Được thích:
      53
      Carlos hồi sao mà có thể đáng đến như vậy chứ :v
      Tô Thanh Gia được lắm, nuôi chồng từ bé luôn =D]
      habang27 thích bài này.

    3. thuyvy2711

      thuyvy2711 Active Member

      Bài viết:
      401
      Được thích:
      206
      Hay quá .... chờ chap kế
      habang27 thích bài này.

    4. habang27

      habang27 Well-Known Member

      Bài viết:
      99
      Được thích:
      2,445
      @Lazzy Le hay nàng cũng nuôi mị từ bé điiii❤

    5. habang27

      habang27 Well-Known Member

      Bài viết:
      99
      Được thích:
      2,445
      @thuyvy2711 hihi cảm ơn nàng ủng hộ nha ❤
      linhdiep17 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :