1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Xuyên Không] Dưỡng Nữ Thành Phi (PN) HOÀN

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Cuốn 2: Phong Yến Quốc - Chương 2
      Edit: Khánh Linh



      Xe ngựa lắc lư chạy lúc rồi dừng lại bên ngoài lầu gác tên là ‘Phi Vũ lâu’. Trước kia, Mạn Duẫn từng nghe đến lầu các này, bên trong đều là các ca vũ có kỹ thuật nhảy múa linh diệu nhất, là nơi tuyệt hảo mà quan to quý tộc thường đến xem lúc hưu nhàn. Phụ Vương cùng Duẫn Linh Chỉ đến đây là để thưởng thức vũ đạo?

      Sau khi hai người tiến vào Phi Vũ lâu, Mạn Duẫn mới từ chỗ tối chuyển mình xuất . Nhìn chiêu bài (bảng hiệu) ‘Phi Vũ lâu’, Mạn Duẫn đứng ngẩn ra suy nghĩ cặn kẽ lúc rồi cũng bước đến tiến vào bên trong. Phụ Vương muốn hẹn hò? có cửa đâu.

      đến trước cửa, gã thanh niên áo xanh chặn Mạn Duẫn lại, mắt cẩu lên xuống đánh giá Mạn Duẫn từ đầu đến chân, “Vị tiểu thư này, vào Phi Vũ lâu phải giao nộp năm mươi lượng bạc trước .” Trong giọng có vẻ khinh thị trắng trợn.

      Cái này là cái gọi là ‘Vé vào cửa’ ? Trước khi rời Nam Trụ, Mạn Duẫn cướp đoạt ít bạc từ chỗ Sử Minh Phi, cái thiếu nhất chính là tiền. Nhìn dáng vẻ con buôn của nam tử kia, Mạn Duẫn khinh bỉ liếc mắt cái, lấy ra ngân phiếu trị giá trăm lượng quăng cho .

      cần thối lại.” xong, ngẩng đầu ưỡn ngực vào.

      Nam tử tiếp được ngân phiếu, ngốc lăng nhìn theo bóng lưng của Mạn Duẫn. Có tiền như vậy sao lại ăn mặc như kẻ hủ lậu nghèo kiết xác thế? Mặc áo tang, tóc búi thành chỏm đỉnh đầu, ngay cả thứ coi cho giống cây trâm cũng có, hoàn chỉnh y như nữ nhân nông thôn vừa chân ướt chân ráo vào thành vậy.

      Mạn Duẫn tìm cái bàn gần cửa sổ, ngồi xuống. Nhìn từ nơi này, vừa vặn có thể nhìn thấy Phụ Vương và Duẫn Linh Chỉ ngay đằng trước. Nàng nề hà gian khổ mình chạy về Phong Yến quốc, còn chưa tiến được vào đại môn của Sầm vương phủ là thấy bọn họ trưng ra hình ảnh ân ân ái ái này, là chọc nàng tức chết.

      Buổi biểu diễn vũ đài bắt đầu. Tiếng nhạc sáo vang lên, nhóm vũ cơ uốn éo thân thể như rắn nước, dải lụa tung bay, kỹ thuật nhảy phiêu dật thướt tha nhiều vẻ.

      Duẫn Linh Chỉ dường như rất vui vẻ, thỉnh thoảng vụng trộm liếc sang ngó Tịch Mân Sầm, vẻ mặt có khoái chí vì được như ý, cũng có kiêu ngạo. Nàng ngờ hôm nay đăng môn đến thăm, Cửu vương gia thế mà lại đồng ý cùng nàng đến Phi Vũ lâu thưởng thức vũ điệu. Nhớ tới hôn kỳ sắp tới gần, Duẫn Linh Chỉ càng thêm mở cờ trong bụng, đầu hơi hơi nghiêng về hướng Cửu vương gia, muốn dựa vào vai .

      Mạn Duẫn vừa thấy hành động này, tức giận đến suýt nữa hất lật bàn. Nàng lấy ra thỏi bạc vụn, nhắm chân chiếc ghế Duẫn Linh Chỉ ngồi, búng qua. Đúng ngay vào chân ghế dựa, ghế dựa rầm tiếng đổ nghiêng sang bên, Duẫn Linh Chỉ té lăn kềnh mặt đất. Toàn bộ mọi người trong Phi Vũ lâu nhìn chằm chằm chuyển mắt vào Duẫn Linh Chỉ. Duẫn Linh Chỉ bực tức đứng lên, nhặt thỏi bạc kia lên.

      Hỏi: “Bạc này của ai?”

      Bạc, ai mà muốn? Nhưng giờ khắc này, ai dám tiến lên nhận thỏi bạc kia. Mọi người lại chuyển ánh mắt về vũ đài, miễn cho chọc đến lửa giận của Doãn thiên kim. Mấy dạo gần đây, tin tức về hôn giữa thiên kim của Duẫn Thái úy cùng Cửu vương gia sớm truyền tụng khắp Hoàng đô. Giờ Cửu vương gia còn ngồi ngay bên cạnh nàng, cái gọi là vuốt mặt phải nể mũi là lúc này đây. Nữ nhân này có phạm vào chuyện chê cười gì họ vẫn nên ít nhìn ngó mới là tốt cho bản thân.

      Hai gia đinh lập tức dựng ghế dựa lên ngay ngắn, mời Duẫn Linh Chỉ ngồi xuống lần nữa. Dường như cũng thấy được là mình thất lễ, Duẫn Linh Chỉ đưa mắt nhìn thoáng qua Cửu vương gia, khi thấy cũng có nhìn nàng mới hơi hơi thở ra, lại lần nữa ngồi xuống.

      Cầm trong tay thỏi bạc kia, trong mắt Duẫn Linh Chỉ chợt lóe ánh ngoan rồi biến mất. Tốt nhất đừng để cho nàng bắt được, nếu ...

      Ánh mắt ác độc của Duẫn Linh Chỉ bị Mạn Duẫn bắt được rành mạch, Mạn Duẫn hất cằm, hừ tiếng mang ý ‘đừng tưởng bở’.

      Đấu với nàng ấy à? Chờ !

      Biểu diễn vũ đài đổi hai ba lượt, Duẫn Linh Chỉ lại kích động thể ngồi yên. vất vả mới có thể cùng Cửu vương gia ra ngoài, nhất định phải thúc đẩy cảm tình đôi bên, trói chặt trái tim của Cửu vương gia. Nghĩ nghĩ, đầu Duẫn Linh Chỉ lại hướng đến dựa vào vai Cửu vương gia.

      Lại dùng tiếp chiêu này? Mạn Duẫn từ từ lấy ra thỏi bạc, đặt trong lòng bàn tay ngắm ngía thưởng thức, rồi lại nhắm ngay chân ghế dựa, chuẩn bị bắn xuyên qua.

      Bạc vừa bắn ra, gia đinh đứng hầu bên cạnh Duẫn Linh Chỉ đột nhiên quay đầu nhìn thẳng vào Mạn Duẫn, chỉ vào nàng rồi : “Tiểu thư, là người kia bắn bạc!”

      câu này của nhanh chóng khiến cho mọi người chú ý. Duẫn Linh Chỉ đứng phắt lên, nhìn sang hướng này phân phó: “Bắt lấy nàng cho ta!”

      Tịch Mân Sầm cũng quay đầu sang hướng này nhìn xem, khi thấy khuôn mặt của Mạn Duẫn trong con ngươi hơi lóe tia sáng, dường như nhớ tới cái gì.

      Tám gia đinh rầm rập chạy tới, còn chưa kịp chạm đến góc áo của Mạn Duẫn Mạn Duẫn luồn theo dưới bàn xẹt , vòng qua vài gia đinh.

      “Nhanh, bắt lấy nàng, người nọ là đến phá quấy!” Quản Phi Vũ lâu nhìn lên thấy vậy lập tức phân phó gia nhân giúp Duẫn Linh Chỉ bắt người.

      Doãn thiên kim là khách quen nơi này, quản rất thân thuộc với nàng. Nên khi thấy có người cố ý lấy bạc ném nàng ngã lập tức triệu tập mọi người đến ngăn chặn Mạn Duẫn. Mạn Duẫn linh hoạt né tránh bọn họ, lủi cái liền chạy vào hành lang dài của Phi Vũ lâu, đằng sau là hơn mười người đuổi theo sát sao.

      Mạn Duẫn biết được đường nước bước trong lâu, chạy loạn lúc mà vẫn còn chưa cắt đuôi được những kẻ đuổi phía sau. Thấy bên cạnh hành lang có cửa được che lại, nàng kịp suy nghĩ mà trực tiếp lẻn vào. Bên trong có nữ nhân thay đổi trang phục, quần áo còn chưa kịp chỉnh tề thấy có người tiến vào, vừa định thét chói tai lập tức nhận chưởng của Mạn Duẫn lăn ra ngất xỉu.

      Nữ nhân này dường như sắp sửa lên vũ đài biểu diễn, bởi nàng ta mặc bộ y phục xanh nhạt bằng lụa mỏng bao lấy thân mình, để lộ hơn nửa eo, khuôn mặt được lụa mỏng che hơn phân nửa, chỉ để lộ từ mắt trở lên. Đầu óc linh động xoay chuyển, Mạn Duẫn lột quần áo của nàng ta rồi mặc vào cho mình, lại đem quần áo của mình khoác lên người nữ nhân này. Thay đổi quần áo kiểu này nhất định có thể tránh thoát những người đuổi bắt bên ngoài. Mạn Duẫn lấy khăn tay vội vã lau mặt, khuôn mặt vốn đen thui xấu xí chỉ chốc lát là biến thành trắng nõn, vô cùng mịn màng.

      Cười cười hài lòng, Mạn Duẫn đội lụa mỏng che khuất dưới mặt, cất bước tới cửa, cẩn thận đẩy hé cửa ra liếc xem tình hình. Mấy kẻ bên ngoài tìm được Mạn Duẫn lục lọi tra xét từng phòng từng phòng . Thừa lúc bọn chúng tiến vào gian phòng khác, Mạn Duẫn lắc mình ra ngoài.

      Mạn Duẫn chưa kịp thở phào nữ tử mặc y phục lụa mỏng màu lam giữ chặt lấy tay của Mạn Duẫn, “Phỉ Phỉ tỷ, ngươi đổi có bộ quần áo thôi sao mà lâu dữ vậy! Sắp bắt đầu diễn rồi.”

      Bởi vì mặt Mạn Duẫn che bằng lụa mỏng, người kia hiển nhiên là nhận ra nàng, cứ kéo lấy tay Mạn Duẫn mà phăm phăm lôi về hướng vũ đài. Mạn Duẫn có miệng mà thể , sợ bị người ta phát sơ hở.

      Bên cánh gà vũ đài có tám vũ nữ toàn bộ đều mặc y phục lụa mỏng màu lam, mặt che lụa mỏng, chỉ có mỗi Mạn Duẫn là mặc người bộ y phục màu lục nhạt, có thể biết ngay nữ nhân kia hẳn là vũ nữ chính. nhạc vừa dứt, tám vũ nữ kia thấy Mạn Duẫn còn lên đài liền vươn tay ra đẩy đẩy nàng, giọng : “Phỉ Phỉ tỷ nhanh , tiếng đàn bắt đầu ngay đấy.”

      Mạn Duẫn còn chưa kịp phản ứng người bị đẩy phắt lên vũ đài. Ừm, cái này đành phải trâu bắt chó cày vậy, nàng chỉ có thể kiên trì mà nhảy thôi. May mắn, kiếp trước nàng từng chịu huấn luyện nghiêm khắc, nên những bước nhảy bình thường Mạn Duẫn vẫn học được ít. Tiếng đàn thanh tao như nước chảy róc rách nhàng tràn ra từ những ngón tay tài hoa của nhạc công. Lắng nghe giai điệu nhạc, Mạn Duẫn chậm rãi bắt đầu múa.

      Mạn Duẫn chỉ mới uốn lượn lúc, toàn bộ những người có mặt dưới vũ đài như muốn ngừng cả hô hấp bởi thân váy múa bằng lụa mỏng gần như là trong suốt lồ lộ này. Chiếc eo mảnh khảnh thon , còn có dáng người khêu gợi của Mạn Duẫn ra ở mọi người trước mặt có lực quyến rũ vô cùng đặc biệt. Mắt của nam nhân dưới đài đều nhìn chằm chặp chớp vào dáng hình kia, dường như hận thể lập tức phóng lên mà ôm chặt lấy chiếc eo thon kia.

      Tiếng đàn mềm mại, Mạn Duẫn nghe theo tiếng nhạc, thả lỏng thân thể bắt đầu múa, từng bước chân nhàng di chuyển, kỹ thuật nhảy vô cùng kỳ diệu, từng động tác đều khiến cho người xem tâm hồn rung động.

      Tám vũ cơ đứng trong hậu trường nhìn màn nhảy múa này mà ngây người, quay đầu hỏi nhau: “Phỉ Phỉ tỷ sao lại sửa điệu múa thế?”

      vũ cơ : “Sửa kiểu này càng đẹp mắt mà, nhanh , đến lúc chúng ta lên sân khấu rồi.” xong, tám vũ cơ giống như đàn bươm bướm tung bay tiến lên vũ đài, nhảy làm nền cho Mạn Duẫn.

      Tiếng đàn đột nhiên trở nên dồn dập cuồn cuộn, Mạn Duẫn xoay chuyển uốn lượn thân mình càng lúc càng nhanh, khăn sa che mặt thỉnh thoảng theo đà xoay tạo gió tốc lên. Mọi người dám cả thở mạnh, e sợ kinh động mỹ nhân múa đài mà làm lạc nhịp kỹ thuật nhảy múa của nàng.

      Tịch Mân Sầm nhìn thân ảnh mạn diệu vũ đài, suy nghĩ dần dần bay về bảy năm trước, ngón tay đặt tay vịn xao động, ánh mắt vô tình rơi vào bên hông bị lộ ra của mỹ nhân, thấy ràng bớt hình lá màu đỏ. Ai đó mới vừa rồi còn bình tĩnh phi phàm đột nhiên đứng phắt lên.

      Mọi người còn chưa hoàn hồn từ kỹ thuật nhảy kỳ diệu của mỹ nhân, Cửu vương gia nhảy ào lên vũ đài, bắt lấy tay Mạn Duẫn, thân hình rắn chắc cản người nàng lại, ngón tay tóm lấy cái eo thon của Mạn Duẫn. “Mới vài năm mà lá gan phình to rồi hả!”

      nhàng gõ gõ lên cái bớt kia, Tịch Mân Sầm ôm Mạn Duẫn vào trong lòng, y bào rộng thùng thình của lúc này cản hoàn toàn mọi tầm mắt của người khác.

      Mọi người nhìn màn này mà giật mình thon thót. Cửu vương gia làm trò gì vậy? Hay là mỹ nhân này là tình nhân của Cửu vương gia?

      Rút áo khoác ra, Tịch Mân Sầm buộc Mạn Duẫn khoác vào. Vừa nghĩ đến việc chiếc eo thon của ai đó đều bị những người ở đây nhìn thấy hết, trong bụng Tịch Mân Sầm dấy lên ngọn lửa, ánh mắt quét xuống mọi người ngồi dưới như lưỡi dao lạnh băng cắt ngọt đến tận xương.

      Duẫn Linh Chỉ đứng lên, nhìn Cửu vương gia ôn nhu nhã nhặn : “Vương gia, nương này là?” Ngón tay nàng xoắn chặt góc áo, bởi chỉ cần nhìn thái độ của Cửu vương gia đối với nàng kia là biết ngay bình thường rồi. Đừng nhìn Cửu vương gia có hôn ước với nàng mà lầm, lâu như thế mà ngay cả ngón tay của nàng Cửu vương gia cũng chạm vào.

      Thế mà bây giờ… Vương gia lại ôm người kia. Vậy là xem trọng đến bực nào đây!

      Ánh mắt Mạn Duẫn nhìn thẳng vào mắt Duẫn Linh Chỉ, trong tia mắt dường như có vẻ khinh thường.

      “Nàng là nữ nhi của bổn Vương. Tiểu Quận chúa Sầm Vương phủ.” Tịch Mân Sầm đáp bằng câu lạnh như băng, ôm Mạn Duẫn rời .

      Chu Dương đứng ngốc lăng ở phía sau, miệng há ra cực kỳ to, cằm rơi xuống cổ. Tiểu Quận chúa... trở lại? Lúc nào về, lại cố tình về lúc này! Hơn nữa vừa về tới múa điệu mê hoặc kinh hồn người như vậy!

      Chu Phi vỗ vỗ bờ vai , kéo Chu Dương về thực tại.

      Duẫn Linh Chỉ nhìn bóng lưng rời xa của Cửu vương gia mà nghiến răng nghiến lợi. vất vả mới ra ngoài cùng Cửu vương gia được lần, thế mà lại bị con nhóc này phá hủy! Tiểu Quận chúa phải ở Nam Trụ sao? Nhớ tới tình huống bảy năm trước Cửu vương gia coi trọng con nhóc này thế nào, trong đầu Duẫn Linh Chỉ như có hồi chuông cảnh báo gióng lên, lập tức đặt Mạn Duẫn ở vị trí địch nhân.

      “Tiểu thư, chúng ta tiếp tục xem múa chứ?” Gia đinh đứng bên cạnh thấy Cửu vương gia bỏ tiểu thư lại mà rồi, liền tiến lên hỏi.

      “Xem gì nữa. Hồi phủ!” Duẫn Linh Chỉ thả ngón tay nắm chặt ra, phẫn nộ rời khỏi Phi Vũ lâu.

      Ngay từ đầu, Tịch Mân Sầm nhìn thấy nữ tử da đen đen kia bắt đầu hoài nghi. Vừa định tiến lên xác nhận, Duẫn Linh Chỉ lại đột nhiên kêu gia đinh bắt nàng, thế là nàng bỏ chạy thấy bóng dáng. tính chờ Duẫn Linh Chỉ bắt được người rồi xác nhận sau, ngờ Mạn Duẫn lại chạy tọt lên vũ đài.

      Tịch Mân Sầm ôm người nào đó, tiến vào Sầm vương phủ. Rất nhiều thủ vệ và nha hoàn đều giật mình phát ngốc nhìn Vương gia, nhủ bụng, Vương gia ôm nương nhà ai vậy ta?

      Sợ những người này bàn luận loạn xạ rồi lọt tin tầm bậy ra ngoài, Chu Phi theo phía sau liền hô lên: “Tiểu Quận chúa hồi phủ, chuẩn bị , nhanh chóng chuẩn bị.” Vừa vừa xua tay. Những người kia lập tức giải tán.

      hề dừng lại bước chân, Tịch Mân Sầm ôm Mạn Duẫn tiến thẳng vào tiểu lâu. Tiểu lâu vẫn giữ hình dạng y như trong ấn tượng của Mạn Duẫn, hề có chút thay đổi nào, ngay cả Hoa Mộc cũng có di động khỏi vị trí xưa. Lại bước vào nơi này lần nữa, cảm giác quen thuộc lập tức vây quanh lấy nàng.

      “Phụ Vương.”

      Tịch Mân Sầm vừa ngồi xuống, Mạn Duẫn liền mở miệng hô.

      Tịch Mân Sầm cúi đầu nhìn đứa bé trong lòng. “Ai cho phép ngươi mặc loại quần áo này ra hiến vũ?”

      Ngữ khí đầy vẻ chất vấn nghiêm trọng khiến trong bụng Mạn Duẫn run bần bật. Nhưng nhớ lại chuyện Phụ Vương còn dám dấu nàng mà đón dâu đột nhiên trở nên lo lắng. “Mạn Duẫn mặc y phục đó chỉ là để né tránh đám gia đinh kia thôi.”

      Cái miệng nhắn đỏ tươi như quả đào mím lại, Mạn Duẫn hề khiếp đảm mà nhìn thẳng vào mắt Phụ Vương. “Phụ Vương, ngài cưới nữ nhân kia à?”

      ‘Nữ nhân kia’ hiển nhiên là muốn chỉ Duẫn Linh Chỉ. Tịch Mân Sầm cũng trả lời mà lại hỏi ngược lại: “Sao lúc này ngươi lại về Phong Yến mà ở lại Nam Trụ?”

      “Ta về, Phụ Vương mất hứng sao?” Mạn Duẫn đặt câu hỏi, trong lòng vui.

      Tịch Mân Sầm xoa mái tóc Mạn Duẫn, cảm thấy nó còn mềm mại hơn trước kia nhiều. Khuôn mặt nhắn nõn nà phúng phính khi xưa cũng trở nên duyên dáng kiều. đương nhiên hy vọng Mạn Duẫn quay về, chẳng qua là... phải lúc này.

      “Ngươi vừa rời khỏi Nam Trụ là Phụ Vương nhận được tin tức. kêu ám vệ thông tri cho ngươi biết tạm thời thể hồi Phong Yến, nhưng ngươi...” Tịch Mân Sầm nhéo cái mũi xinh xinh của Mạn Duẫn. “… ngươi lỉnh nhanh như chuột, cắt đuôi toàn bộ bọn họ.”

      Phụ Vương phái người theo nàng? Trong những ngày đầu, Mạn Duẫn phát luôn có người nhìn chằm chằm nàng từ trong chỗ tối, tưởng hái hoa tặc nên tìm cách cắt đuôi toàn bộ bọn họ.

      “Vì sao thể hồi Phong Yến quốc?” Mạn Duẫn nhíu nhíu mày, hỏi: “Lúc Tiểu Phẩm Tử giả mạo ta, ngài có biết ?” Với trí óc linh hoạt sắc sảo của Phụ Vương, Tiểu Phẩm Tử có thể lừa gạt nhất thời, nhưng đến mức làm cho Phụ Vương bảy năm còn nghĩ ra.

      “Khi Tiểu Phẩm Tử giả mạo ngươi, lúc đầu Phụ Vương có trúng kế. Cho đến khi Tiểu Phẩm Tử khóc lên thành tiếng, ta liền biết người kia phải là ngươi.” Tịch Mân Sầm đánh giá đứa muốn trở thành tiểu mỹ nhân, trong ngực dấy lên cảm giác tự hào, tiếp: “Lúc ấy hoàng huynh đưa tới phong thơ mật, Phụ Vương có việc gấp nên mới bất đắc dĩ rời .” Dù sao, đứa được gởi nuôi ở Hoàng cung Nam Trụ về mặt an toàn được bảo đảm. Sử Minh Phi lại thích Mạn Duẫn đến thế, cũng còn khả năng lại có cái ý niệm kia trong đầu tiếp nữa.

      Huống chi... lúc Mạn Duẫn mới tám tuổi nhịn nổi mà muốn ‘Ăn’ sạch nàng, nếu cứ mang nàng kè kè theo bên cạnh suốt bảy năm qua, đảm bảo được liệu bản thân rốt cuộc có cầm giữ được .

      Mỗi khi nhìn thấy người mình thích ở ngay trước mặt mà lại ăn được, nỗi giày vò thống khổ này vô cùng khổ sở.

      Mạn Duẫn túm chặt vạt áo Phụ Vương, trong lòng lo lắng càng mạnh, “Ngài cưới nữ nhân kia sao? Trả lời ta.”

      Tịch Mân Sầm vẫn trả lời, chỉ hỏi: “Duẫn nhi còn nhớ năm đó đường sứ Nam Trụ quốc, chúng ta từng gặp đám thích khách ?”

      Vô diện ( mặt) thích khách? Lúc ấy, Phụ Vương cũng từng , đám thích khách này phải là do Nam Trụ phái ra, mà là... Phong Yến quốc. Chẳng lẽ điều này có liên quan đến việc Phụ Vương muốn thành hôn? Mạn Duẫn cảm thấy Phụ Vương đánh trống lảng, đấm đấm vào ngực .

      Mạn Duẫn ngoảnh mặt sang bên, giọng hờn dỗi buồn bực: “Nhớ chứ.”

      Thấy bé con tức giận, Tịch Mân Sầm càng ôm chặt cơ thể của nàng. “Năm đó Phụ Vương hồi Phong Yến là vì xử lý việc này. Nhưng kẻ giật dây sau màn quá sâu, bảy năm qua, ta cùng hoàng huynh vẫn thể bắt được . Nhưng chúng ta lại lấy được tin tức, Duẫn Thái úy là người của đối phương, cho nên... muốn xuống tay phải bắt đầu từ Duẫn Thái úy.”

      Đây cũng là nguyên nhân mà Tịch Mân Sầm muốn Mạn Duẫn trở về vào lúc này, bởi chắc chắn kẻ giấu mặt nhanh chóng bị câu ra.

      Mạn Duẫn trở về vào lúc này rất nguy hiểm.

      “Phụ Vương, Duẫn nhi hề là con chim non mới ra ràng nữa, ta có thể bảo hộ chính mình.” Mạn Duẫn kiên định nhìn .

      Nghe Phụ Vương vài câu như vậy, Mạn Duẫn biết việc cưới Duẫn Linh Chỉ là có mục đích sâu xa. Trong lòng nàng lập tức trở nên dễ chịu hơn, hé ra nụ cười, dùng tay đâm đâm vào ngực Phụ Vương, “Cái câu Phụ Vương trước khi là có ý gì?”

      Tịch Mân Sầm còn giả vờ hồi tưởng lúc mới nhíu mày : “Nếu Duẫn nhi trở lại cũng là thời điểm cho Phụ Vương biết đáp án .”

      Mạn Duẫn giảo hoạt cười, lắc đầu: “Thứ lỗi Duẫn nhi ngu dốt, tạm thời chưa thể nghĩ thông suốt.” Đáp án là đáy lòng của hai người.
      purplepeach, Juuni, tiểu Viên Viên2 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Cuốn 2: Phong Yến Quốc - Chương 3
      Edit: Khánh Linh


      Tin tiểu Quận chúa Sầm Vương phủ về nước lan nhanh như gió, phố lớn ngõ đều có người túm năm tụm ba nghị luận về bài thơ 《 gió thu dẫn 》năm đó đưa Mạn Duẫn nổi tiếng khắp Hoàng Đô. Những người mấy ngày trước vô tình xem được Mạn Duẫn khiêu vũ ở Phi Vũ lâu cũng nhất tề hết lời khen ngợi kỹ thuật nhảy của tiểu Quận chúa tuyệt diệu, trăm năm khó gặp. Tóm lại, thanh danh của Mạn Duẫn lại nổi như cồn lần nữa.

      Trong Sầm Vương phủ, cái nàng tiểu Quận chúa được truyền tụng vô cùng kì diệu kia nằm dưới bóng râm của tàng cây ăn vặt. mặt bàn đá là cái đĩa trung đổ đầy các loại hạt dưa, bàn tay mảnh khảnh đẹp như ngọc bốc hạt dưa lên miệng.

      Từ ngày Mạn Duẫn trở về, Chu Dương lại đảm nhận chức vụ thị vệ tùy thân như trước kia, miệng ngừng báo cáo chi tiết từng điểm hành động giữa Cửu vương gia và Duẫn Linh Chỉ mấy ngày nay.

      Nhưng tóm lại có thể tổng kết bằng câu ‘thiếp cố ý, chàng vô tình’. Từ đầu tới cuối đều cho thấy Duẫn Linh Chỉ đơn phương tương tư mà thôi.

      Nghe xong báo cáo này, tâm trạng Mạn Duẫn dần trở nên tốt hơn. Từ trời nhiều mây sắp mưa chuyển thành trời xanh mây trắng. Tầm mắt đột nhiên chuyển hướng về phía đại môn Vương phủ, nơi đó có cỗ kiệu đỉnh đính tua đỏ vừa dừng lại, từ trong bước ra nữ tử y phục màu hồng phấn, Duẫn Linh Chỉ. Hôm nay, Duẫn Linh Chỉ trang điểm trang nhã, dung mạo vốn thanh tú càng thêm kiều diễm.

      Nàng tiếp nhận hai cái rổ từ trong tay gia đinh, vào Sầm Vương phủ, mặt tươi cười đầy vẻ đắc ý liếc mắt nhìn Mạn Duẫn cái, sau đó tiến vào hậu viện.

      “Ả đến làm gì đấy?” Mạn Duẫn phun xác hạt dưa ra, quay sang hỏi Chu Dương.

      “Còn làm gì? Mấy ngày nay ngày nào nàng ta cũng mang theo hai cái rổ đến Vương phủ, làm ngọ thiện tình nhân cho Vương gia.” Chu Dương khinh bỉ hừ tiếng, hiển nhiên là thích hành vi của nữ nhân này.

      Vương gia còn chưa cưới nàng ta qua cửa mà nàng ta dương dương tự đắc cho rằng mình thành nữ chủ nhân của Vương phủ này rồi, muốn ra muốn vào lúc nào tùy ý. Chu Dương từng ngăn nàng ta cho phép tiến vào, thế là nàng ta liền mỏng miệng bẩm báo lên Hoàng Thượng và Vương gia. Bởi thế, hai người từ đó cũng kết thù.

      ra là thế! Mạn Duẫn gật gật đầu, mắt ánh lên tia giảo hoạt, : “Chúng ta cũng phòng bếp .”

      Chu Dương hiểu ý của tiểu Quận chúa lắm, nhưng biết xưa nay bụng tiểu Quận chúa chứa đầy ý xấu. Cho dù nhiều năm trôi qua, nàng vẫn là vẻ ngoài thiên sứ, mà tâm địa ác ma. Chu Dương theo lệnh tiểu Quận chúa, lôi thùng dầu và rất nhiều hồ tiêu đến đặt đất.

      “Tiểu Quận chúa, tiếp theo làm thế nào?” Chu Dương ngẩng đầu lên hỏi, trong bụng cũng muốn ‘dọn dẹp’ Duẫn Linh Chỉ chút, bằng nữ nhân này đúng là khinh thường ăn ngồi rồi a.

      “Ngươi canh bên ngoài, ta vào trong tiến hành.” Mạn Duẫn vỗ vỗ vai Chu Dương, ra vẻ ‘cứ tin ta ’.

      Cánh tay nhắn của Mạn Duẫn xách thùng dầu, tay kia cầm lấy chuỗi hồ tiêu, rồi về hướng phòng bếp.

      Trong bếp có vài tỳ nữ đứng trợ thủ cho Duẫn Linh Chỉ, thấy Mạn Duẫn tiến vào liền xoay người hành lễ.

      “Tiểu Quận chúa muốn ăn cái gì chăng? Để bọn tiểu nhân làm.” tỳ nữ tiến lên hỏi bởi tưởng Mạn Duẫn đói bụng muốn đến dặn các nàng làm điểm tâm. Vương gia cực kỳ sủng ái tiểu Quận chúa, mọi người từ xuống dưới trong Vương phủ đều biết nên thái độ đối với Mạn Duẫn tốt hơn đối với Duẫn Linh Chỉ vài phần.

      Duẫn Linh Chỉ chỉ liếc mắt nhìn Mạn Duẫn cái, tiếp tục làm món điểm tâm của nàng.

      là làm khó Duẫn Linh Chỉ à nha, thiên kim tiểu thư mười ngón tay chưa hề nhúng nước thế mà vì muốn trổ tài phục vụ Phụ Vương mà phải tự mình xuống bếp đó nha. Mạn Duẫn đặt thùng dầu lên bàn bếp, lại rải hồ tiêu mặt đất, xong gắn lên mặt vẻ tươi cười thiên chân vô tà, tiến đến bên cạnh Duẫn Linh Chỉ.

      Nếu Chu Dương mà thấy vẻ tươi cười này thể nào cũng lại cảm thán... công phu giả vờ đáng của Tiểu Quận chúa lại tiến bộ rồi. Đồng thời, lại rùng mình vì có người sắp hay ho rồi.

      “Doãn tỷ tỷ nấu cơm cho Phụ Vương sao?”

      Khuôn mặt nhắn mang vẻ ngây ngô xinh đẹp, đôi mắt trong suốt nhìn thẳng vào Duẫn Linh Chỉ. Cho tới bây giờ, Duẫn Linh Chỉ và Mạn Duẫn chưa trao đổi qua lại câu nào, đương nhiên thể biết tâm tư của Mạn Duẫn, nghĩ bụng chắc này rất dễ sống chung nên cười gật đầu: “Mấy ngày nay đều là ta làm cơm cho Vương gia, Vương gia còn khen trù nghệ của ta tốt lắm nha.”

      Khen đấy à? Mạn Duẫn tin. Ánh mắt chán ghét chỉ trong nháy mắt biến thành hâm mộ nhìn chằm chằm vào Duẫn Linh Chỉ, : “Duẫn nhi cũng muốn nấu cơm cho Phụ Vương nha, Doãn tỷ tỷ có thể chỉ giáo ta hay ?”

      Đôi mắt mở to chớp chớp vài cái, thái độ vô cùng hâm mộ và ham học hỏi.

      Duẫn Linh Chỉ nhủ thầm trong bụng, nương tiểu Quận chúa này được Vương gia sủng ái vô cùng, nếu có thể kéo con bé về phe nàng, thái độ của Vương gia đối với mình chừng tốt lên rất nhiều. Thêm bằng hữu đương nhiên tốt hơn so với thêm kẻ địch chứ. Vả lại... đối phương chỉ là con nhóc mười lăm tuổi, có thể đùa giỡn tâm cơ gì.

      Lập tức cười gật đầu, “Tiểu Quận chúa nguyện ý học, tỷ tỷ đương nhiên nguyện ý giáo.”

      Mạn Duẫn chính là chờ nàng ta những lời này.

      Duẫn Linh Chỉ xào nấu nêm nếm xong vài món ăn, Mạn Duẫn còn làm bộ nhìn xem như sợ bỏ sót chi tiết quan trọng nào. Lâu lâu Duẫn Linh Chỉ ngẫu nhiên trộm nhìn Mạn Duẫn vài lần, phát này có hành động gì khác thường mà chỉ nhìn chằm chằm vào thức ăn quay cuồng trong chảo để học hỏi ý thức phòng bị hạ xuống chút.

      Nhìn thấy thức ăn làm gần xong, Mạn Duẫn bắt lấy tay Duẫn Linh Chỉ lắc qua lắc lại, điệu mang theo vài phần làm nũng, “Doãn tỷ tỷ, Duẫn nhi cũng muốn thử xem.”

      Thấy con bé ra vẻ nếu cho thử mè nheo cho bằng được mới thôi, Duẫn Linh Chỉ khẽ gật đầu, đưa xẻng cho Mạn Duẫn, “Đầu tiên, đổ dầu vào giữa chảo.” Duẫn Linh Chỉ vừa chỉ vào chảo vừa dạy, trong bụng lại nghĩ, tiểu Quận chúa này đúng là vướng tay vướng chân, ở bên xem được sao mà cứ phải thò tay vào làm thử.

      Mạn Duẫn cúi đầu, mặt lại lên nét cười giảo hoạt, nhưng tất nhiên là để Duẫn Linh Chỉ thấy. Nhắc lên xô dầu đặt bếp, tia do dự đổ ào vào toàn bộ.

      Chỉ trong nháy mắt, ngọn lửa bắt dầu bốc cao cả thước, lửa nóng hừng hực tràn ngập toàn bộ phòng bếp. Duẫn Linh Chỉ đứng gần bếp nhất, bị cú hoảng hồn, thét tiếng chói tai. Tia lửa bắn lốp bốp ra xung quanh, nhanh chóng bắt vào những vật liệu dễ cháy. Toàn bộ tỳ nữ trong bếp bị tình hình đột ngột này làm cho sợ tới mức vội vàng chạy ra bên ngoài, vừa chạy vừa kêu “Cháy, cứu hỏa.”

      Dường như thấy như vậy còn chưa đủ kích thích, Mạn Duẫn cầm lấy hồ tiêu, cách đáng : “Doãn tỷ tỷ vừa rồi còn bỏ thêm hồ tiêu có phải ?” xong, liền ném nguyên dây tiêu dài vào giữa ngọn lửa.

      Khói dầu muốn dày đặc thở nổi, giờ lại thêm tiêu, toàn bộ phòng bếp tràn ngập khói cay sặc sụa có thể khiến người ta nghẹt thở chảy nước mắt nước mũi.

      Duẫn Linh Chỉ làm gì gặp tình huống thế này trong đời, vừa liên tục thét chói tai vừa đưa khăn lụa lên che miệng lại mà ngừng ho khan, trừng mắt nhìn Mạn Duẫn rồi quay người muốn chạy ra bên ngoài.

      Làm gì có chuyện Mạn Duẫn cho nàng ta cơ hội này, thoắt cái chạy ra trước ả, thoát ra khỏi phòng bếp, rồi đóng cửa phòng lại.

      Chu Dương thấy phòng bếp tỏa khói mù mịt, vừa định vọt vào thấy tiểu Quận chúa chạy ra.

      “Doãn tiểu thư còn ở bên trong hả?” Chu Dương hỏi.

      Mạn Duẫn gật đầu, “Cứ để ả ở bên trong đó thêm lúc, rồi ngươi lại cứu ả ra.”

      Lần này chỉ gọi là giáo huấn ả chút thôi, Mạn Duẫn cũng muốn nháo đến tai nạn chết người, lại thêm phiền toái cho Phụ Vương.

      Chu Dương chống nạnh, mắt nhìn chằm chằm vào cửa bếp. ra tình trạng lửa cháy trong bếp cũng phải là lớn, nhưng khói lại rất nhiều, ắt hẳn là nắm hồ tiêu lúc nãy tiểu Quận chúa cầm theo.

      lúc sau, lửa dần dần lan ra lem lém, Mạn Duẫn chỉ vào phòng bếp, : “ cứu ả .”

      Chu Dương tuân lệnh, đá văng cửa bếp, phóng vào. Mạn Duẫn đứng bên phân phó thủ vệ dội nước cứu hỏa, toàn bộ tỳ nữ đều trợn mắt kinh hãi nhìn màn này, cảm nghĩ trong đầu đối với tiểu Quận chúa hoàn toàn khác xưa. Chẳng biết Doãn tiểu thư đắc tội với tiểu Quận chúa chỗ nào mà bị chỉnh thê thảm như vậy nhỉ.

      Dường như phát có người nhìn, Mạn Duẫn nhếch mép cười , quay đầu sang nhìn. Đám tỳ nữ kia lập tức rùng mình cái, hiểu ngay, chuyện này tuyệt đối thể nghị luận, chỉ có thể giấu trong lòng. Những người này là nô tỳ trong Vương phủ, đương nhiên hiểu được cái gì nên , cái gì nên .

      Chỉ trong chốc lát, Chu Dương ôm Duẫn Linh Chỉ từ trong phòng bếp ra. Duẫn Linh Chỉ suy yếu dựa vào trong lòng Chu Dương, khuôn mặt trang điểm kỹ lưỡng giờ thành lem luốc, hửi quá nhiều bồ hóng nên ho khan ngừng. Đến khi nhìn thấy Mạn Duẫn, ánh mắt ả trở nên độc, bàn tay giấu trong tay áo gắt gao nắm chặt thành quyền.

      Mạn Duẫn tiến đến bên cạnh Duẫn Linh Chỉ, thái độ y như đứa bé làm sai, khóe mắt rơm rớm, “Doãn tỷ tỷ, thực xin lỗi, ta... ta nghĩ ngươi chạy ra trước ta. Tới khi ra rồi mới phát ngươi còn ở trong bếp, ta liền kêu Chu Dương vào cứu ngươi.”

      Nếu đến lúc này mà Duẫn Linh Chỉ còn nghĩ này đơn giản đầu óc đúng là có vấn đề. Nàng là người sống đứng sờ sờ ra đó, sao tiểu Quận chúa có thể nhìn thấy? ràng là con bé cố ý.

      Nhưng tốt xấu gì Duẫn Linh Chỉ vẫn là danh môn khuê tú, Mạn Duẫn nhận sai, chẳng lẽ nàng còn dây dưa chết cũng buông tha? Vả lại, Cửu vương gia sủng tiểu Quận chúa như vậy, mình mà làm quá có khi còn chọc Cửu vương gia càng thêm chán ghét mình.

      Cho nên, mặc kệ Mạn Duẫn cố ý hay là vô tâm, Duẫn Linh Chỉ chỉ có thể nuốt cục tức này vào bụng cái , Duẫn Linh Chỉ miễn cưỡng lộ vẻ tươi cười, : “Tiểu Quận chúa đừng tự trách, ngươi cũng vì muốn xào thức ăn cho Vương gia nhưng vô tâm làm được mà thôi.”

      câu này thể hết mức vẻ ôn nhu của Duẫn Linh Chỉ, nhưng ở trong mắt Mạn Duẫn liền cảm thấy nữ nhân này giảo hoạt vô cùng.

      Nếu giờ phút này mà Duẫn Linh Chỉ cãi lộn hay làm lớn chuyện, Mạn Duẫn tuyệt đối có thể làm thêm đống lớn biện pháp để sửa trị ả, nhưng hóa ra ả có thể nuốt được cơn tức này. Nhưng tóm lại, mục đích giáo huấn của nàng đạt được rồi.

      Tịch Mân Sầm vừa hồi phủ liền có người báo việc phòng bếp bị cháy. Vốn dĩ những việc cỏn con thế này cần quấy rầy Cửu vương gia, nhưng cố tình hai người trong bếp lần này là tiểu Quận chúa mà Vương gia sủng ái nhất, là Duẫn Linh Chỉ sắp trở thành Vương phi. Cho nên chuyện như vậy liền biến thành bé xé ra to.

      Tịch Mân Sầm vừa chạy tới liền thấy Mạn Duẫn giả vờ vô cùng đáng thương, xin lỗi Duẫn Linh Chỉ rối rít. Với hiểu biết của về Mạn Duẫn, lập tức đoán được việc này là do ai dựng lên.

      Tịch Mân Sầm chỉ lạnh lùng nhìn Duẫn Linh Chỉ vẫn còn yếu ớt dựa vào lòng Chu Dương, lãnh đạm : “ vậy chắc Doãn tiểu thư bị kinh hách rồi. Chu Dương, ngươi đưa Doãn tiểu thư hồi Doãn phủ.”

      Chu Dương muốn ném phắt nữ nhân này xuống nãy giờ, giờ nghe thấy Vương gia hạ lệnh như vậy đành phải tuân mệnh với vẻ mặt đầy đau khổ, ôm Duẫn Linh Chỉ ra hướng cổng Vương phủ.

      Tịch Mân Sầm nhàng vuốt vuốt tóc Mạn Duẫn, rầu rĩ liếc nàng cái. Nhóc con này, để bớt lo khắc nào, vừa mới trở lại Phong Yến quốc là đốt ngay phòng bếp Vương phủ rồi. Hôm nay phòng bếp cháy, ngọ thiện khẳng định là thể ăn trong Vương phủ rồi.

      Hết cách, Tịch Mân Sầm đành phải đưa Mạn Duẫn ra phủ, đến tửu lâu nổi danh nhất hoàng đô giải quyết bữa cơm.

      Ôm bé con kéo vào trong lòng, Tịch Mân Sầm véo mũi nàng, lắc đầu: “Duẫn nhi, lần sau đốt phòng bếp nhớ thông tri trước Phụ Vương tiếng, để Phụ Vương phái người đến ‘Hương nghê lâu’ đặt bàn trước.”

      Thời gian ăn cơm lố canh giờ. Cuộc sống của Tịch Mân Sầm rất quy củ, khi nào ăn cơm, khi nào ngủ, cơ bản đều được định sẵn thời gian.

      “Duẫn nhi biết rồi.” Mạn Duẫn cười gật đầu, lấy đũa gắp khúc nạc cá, đưa đến tận miệng Tịch Mân Sầm.

      Mạn Duẫn nhớ , Phụ Vương thích ăn nhất là cá lư hấp.

      Thấy bé con còn nhớ khẩu vị của , Tịch Mân Sầm hài lòng lộ ra chút tươi cười thản nhiên.

      “Duẫn nhi, ngươi bớt so đo với Duẫn Linh Chỉ . Cưới nàng cũng là bước thể thiếu trong mưu kế thôi.”

      Mạn Duẫn cầm đũa rẽ cá lập tức ngừng lại, Mạn Duẫn đập đôi đũa lên bàn cạch tiếng, trừng mắt nhìn Tịch Mân Sầm: “Phụ Vương, lời này của người chứ?”

      Tịch Mân Sầm , chỉ gật đầu. Nhìn Mạn Duẫn chút nào che giấu vẻ mặt ghen tuông, tâm tình Tịch Mân Sầm trở nên đặc biệt tốt. Vừa đưa tay ra muốn sờ sờ hai má bé con lại bị Mạn Duẫn né tránh.

      “Nếu Phụ Vương muốn nàng, nên trêu chọc ta.” Mạn Duẫn ngồi thẳng đoan chính, con ngươi lóng lánh vẻ quật cường. Linh hồn của Mạn Duẫn ra thuộc thời đại này, dù nàng có cố gắng dung hợp nhưng trong suy nghĩ của nàng, số quan niệm cũ vẫn thể phá vỡ. Cho đến bây giờ, nàng vẫn là kẻ ích kỷ, người trong lòng tuyệt đối chia xẻ cùng người khác.

      Vừa mở đầu như vậy xong, trong lòng Mạn Duẫn bỗng cảm thấy chua chát, ngay cả ngữ khí cũng trở nên khàn đục, “Phụ Vương, nếu người cưới Duẫn Linh Chỉ, về sau Mạn Duẫn... chỉ có thể làm nữ nhi của người, cái khác thể.”

      Ý trong lời Mạn Duẫn quá ràng.

      Tịch Mân Sầm nâng cằm nàng lên, làm cho nàng nhìn thẳng vào , “Ý Duẫn nhi là, nếu Phụ Vương cưới Duẫn Linh Chỉ, quan hệ giữa chúng ta lập tức đơn giản là cha và con nữa mà còn có thể diễn biến thành quan hệ khác?”

      chỉ là quan hệ giữa cha và con ... mà cũng có thể trở thành cái khác.

      Mạn Duẫn chỉ vô thức mà ra, nên khi bị Tịch Mân Sầm giải nghĩa thêm câu chữ Mạn Duẫn lập tức cả kinh. Hóa ra trong nội tâm nàng vẫn suy nghĩ lại chính là điều này sao? Nàng và Phụ Vương... đơn giản chỉ có tầng quan hệ giữa cha và con . Mà có lẽ, giữa hai người bọn họ, càng giống người hơn.

      tầng ràng buộc là quan hệ cha và con , lại thêm tầng ràng buộc quan hệ người . Cho nên, việc hai người kết hợp cùng chỗ gì có thể phá vỡ nổi.

      Thừa dịp Mạn Duẫn còn ngây người, cánh môi nhìn lạnh như băng của Tịch Mân Sầm đặt lên môi Mạn Duẫn, đầu lưỡi nhanh nhẹn tiến vào trong khoang miệng của Mạn Duẫn, cuốn hút quấn quít đầu lưỡi của Mạn Duẫn chơi đùa lúc. Đôi mắt lạnh như băng trở nên vô cùng ôn nhu.

      Hai tay ôm Mạn Duẫn ngừng xiết chặt lại.

      Đây là lần hôn môi đầu tiên sau khi hai người gặp lại nhau. Như muốn bù lại thiếu thốn suốt bảy năm qua, Tịch Mân Sầm cuốn lấy đầu lưỡi Mạn Duẫn ngừng dây dưa, mãi đến lúc đôi mắt Mạn Duẫn trở nên mông lung mơ hồ, thở dốc đầy khó khăn, hai má ửng hồng như táo chín, Tịch Mân Sầm mới rời lưỡi khỏi khoang miệng của Mạn Duẫn.

      Rồi nhàng hôn xuống hai cái đôi môi đỏ mọng của nàng.

      Mặt Mạn Duẫn lúc này càng ánh lên vẻ xinh đẹp. Sau khi hôn môi, hai bên má nàng như được phết son, mị hoặc Tịch Mân Sầm, làm cho cảm thấy toàn thân khô nóng, mồm miệng khát cháy.

      Mạn Duẫn mới hoàn hồn từ nụ hôn liền cảm thấy dưới mông có cái gì chọc vào nàng. Hai má nàng lập tức giống như bị hỏa thiêu, Mạn Duẫn tuột khỏi đùi Tịch Mân Sầm, chỉ vào : “Phụ Vương, người...”

      Tuy rằng cách lớp quần áo, nhưng giữa hai chân Tịch Mân Sầm nổi cái cọc lều. Tịch Mân Sầm tỏ vẻ quẫn bách chút nào, chỉ ngã ly trà Long Tĩnh đưa lên miệng, : “Như Duẫn nhi thấy đó, bổn Vương nảy sinh dục vọng đối với nữ nhi của chính mình.”

      Tịch Mân Sầm là kẻ thanh tâm quả dục, cho dù năm đó Thẩm Đậu kiều mỵ đứng trước mặt , cũng hề nảy sinh bất kỳ mơ màng gì. Ngược lại, khi Mạn Duẫn... mới tám tuổi, khó khống chế dục vọng của mình.

      Dục vọng này đại biểu cho cái gì... Mạn Duẫn đương nhiên hiểu .

      Lẳng lặng nhìn Tịch Mân Sầm, Mạn Duẫn mở miệng, “Người mà người muốn kết hôn là Duẫn Linh Chỉ... Ngày mai ta lập tức hồi Nam Trụ, bao giờ quay lại nữa.”

      Bởi vì câu này, chén trà trong tay Tịch Mân Sầm trong nháy mắt bị bóp nát. Thanh răng rắc của đồ sứ vỡ vụn trong phòng kín đặc biệt vang dội.

      “Ngươi dám!” Quát tiếng, Tịch Mân Sầm kéo Mạn Duẫn qua, ôm nàng chặt vào lòng.

      “Duẫn nhi, ghen cũng phải có mức độ. Cưới Duẫn Linh Chỉ, là bắt buộc. Nhưng cũng có nghĩa là... người thành hôn cùng nàng phải là bổn Vương.”

      Hai mắt Mạn Duẫn trợn to. Nhưng nghe xong những lời này, hai tay thành chùy đập bùm bụp vào ngực Phụ Vương.

      “Phụ Vương, người trêu chọc ta!”

      Lúc nãy, Tịch Mân Sầm chỉ nửa, mục đích chính là muốn moi ra bằng được lời tình phát xuất từ trái tim nàng. Mạn Duẫn cảm thấy mất hết thể diện rồi, nàng thế mà lại ngốc ngơ ngốc ngác lọt bẫy mà lời này ra!

      Nhìn Mạn Duẫn thẹn quá thành giận, lửa giận của Tịch Mân Sầm dần dần tắt ngấm, “Về sau đừng câu hồi Nam Trụ này nữa, nếu ... Phụ Vương đành đánh gãy hai chân của ngươi, khiến ngươi đường được nữa.”

      Mạn Duẫn còn có thể cái gì đây? Chỉ lẳng lặng cuộn mình trong lòng Tịch Mân Sầm.

      “Phụ Vương, cái... cái kia...” Mạn Duẫn xấu hổ đảo mắt xung quanh.

      “Ngươi đừng lộn xộn sao.” Ôm chặt Mạn Duẫn cứ rục rịch an phận trong lòng, Tịch Mân Sầm cố hết sức kìm nén mà câu này. nhẫn nhịn đủ vất vả rồi, Mạn Duẫn lại cứ động loạn như vậy, là trắng trợn muốn khảo nghiệm nhẫn nại của .

      “Lúc thành hôn bổn Vương tìm người thay thế, cho nên ngươi đừng gây khó khăn với Duẫn Linh Chỉ nữa.”

      Tịch Mân Sầm gắp vài miếng thức ăn bỏ vào trong bát cho Mạn Duẫn.

      Mặt đỏ tim đập nuốt xong chút cơm, Mạn Duẫn mới được giải thoát. Vừa bước chân ra khỏi nhã gian, Chu Dương liền sà tới với tay đặt lên trán Mạn Duẫn, a lên tiếng, “Nóng quá, tiểu Quận chúa phát sốt hả? Hai má đỏ lựng rồi, ta chạy tìm đại phu đây.”

      Đây phải phát sốt, mà là xấu hổ!

      Mạn Duẫn trừng mắt liếc xéo Chu Dương, vòng qua .

      “Duẫn nhi có việc gì đâu.” Tịch Mân Sầm lạnh lùng đưa mắt nhìn Chu Dương, sau đó ánh mắt rơi xuống tay của .

      Chu Phi đến bên cạnh Chu Dương, nhìn bóng lưng Vương gia và tiểu Quận chúa rời , rồi dường như nhìn thấu cái gì, vỗ vỗ đầu vai Chu Dương, : “Về sau cẩn thận móng vuốt của ngươi đó, đừng tùy tiện chạm vào tiểu Quận chúa.”

      “Vì sao?” Chu Dương cho nên hỏi lại ngay.

      Chu Phi trợn trắng mắt, cảm thấy... dù đến mấy cũng như đàn gảy tai trâu, bèn lắc đầu các bất đắc dĩ, tiến lên theo sau hai người.

      Chu Dương cúi đầu nhìn tay mình, rất sạch đó nha... vấn đề gì.

      Thanh toán xong, Chu Dương tức khắc đuổi kịp Vương gia.

      Sau kiện hỏa thiêu phòng bếp, dường như nhận được lời cảnh cáo, hai hôm liền Duẫn Linh Chỉ đến Vương phủ. Mạn Duẫn cũng khó khi nào mà nhu thuận ở yên trong Vương phủ như vậy, mỗi ngày đều vâng lời Phụ Vương, bắt tay tập lại cách viết thư pháp bỏ hoang phế lâu nay. Chữ viết của Mạn Duẫn vẫn khó coi như xưa, nên mỗi khi thấy vài bức thư pháp này, Mạn Duẫn đều vô cùng khổ sở sụt sùi.

      Thư pháp sao còn khó hơn cả động đao động thương thế này!

      Chu Dương mỗi khi thấy bộ dáng sống bằng chết này của tiểu Quận chúa đều cười ha ha vài tiếng khoái trá.

      Hôm nay, Phụ Vương có được hôm rảnh rỗi hiếm thấy, phải chạy đôn chạy đáo vào Hoàng cung. Mạn Duẫn và đều ở trong thư phòng, người khổ luyện thư pháp, người cầm tấu chương đọc, ngẫu nhiên phác vài nét bút.

      Từ xa nhìn vào hình ảnh vô cùng hài hòa. Thủ vệ canh giữ cửa ngẫu nhiên trộm nhìn vài lần, nỡ phá hư hình ảnh duy mỹ như vậy.

      Nhưng vẫn có người thức thời, Duẫn Linh Chỉ mang theo hai cái rổ xông tới.

      “Vương gia, tiểu Quận chúa, sắp đến trưa rồi, chúng ta dùng bữa .”
      purplepeach, Juuni, tiểu Viên Viên3 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Cuốn 2: Phong Yến Quốc - Chương 4
      Edit: Khánh Linh



      Tay Mạn Duẫn luyện tự khựng lại, ngẩng đầu lên nhìn. Duẫn Linh Chỉ cười rạng rỡ thong thả tiến vào thư phòng, hai cái rổ trong tay tản ra mùi thơm thức ăn ngào ngạt, lơ đãng chui vào mũi Mạn Duẫn.

      Tịch Mân Sầm hơi nhăn mày lại, cũng hướng mắt nhìn về phía Duẫn Linh Chỉ, cảm thấy phát phiền đối với hành vi của nàng ta. Tịch Mân Sầm buông tấu chương xuống, đến đứng trước án thư của Mạn Duẫn, cầm lấy tờ giấy Tuyên Thành để kiểm tra bài tập của Mạn Duẫn.

      “Có tiến bộ, ngày mai luyện tiếp.”

      Duẫn Linh Chỉ cắn chặt răng nhìn cảnh Vương gia thân cao bảy thước oai hùng ngang tàng thế nhưng lại tự mình chỉ dạy tiểu Quận chúa. Chuyện ăn mệt trong tay tiểu Quận chúa hai ngày trước nàng vẫn còn nhớ rất ràng. Nhưng con con chứ, chỉ cần nàng có thể chiếm được sủng ái của Vương gia, về sau con trai con còn hiếm lạ gì...

      “Vương gia, chúng ta dùng bữa .” Duẫn Linh Chỉ cam lòng bị bỏ quên, tay nâng rổ đến cạnh Tịch Mân Sầm, “Chỉ nhi hôm nay nấu ngon lắm nè, vừa mới đem tới Vương phủ, chúng ta ăn ngay được rồi.”

      Phòng bếp trong Vương phủ tu sửa xong, hoàn toàn cần Duẫn Linh Chỉ mỗi ngày phải nấu cơm mang đến cho Phụ Vương ăn. Chẳng lẽ ngay cả tiền ăn cơm mà Vương phủ cũng có sao? Mạn Duẫn vòng khỏi án thư, đưa bàn tay ngọc ngà nắm lấy bàn tay mạnh mẽ của Phụ Vương rồi cùng bước ra khỏi thư phòng.

      Ở tiền thính, tỳ nữ dọn lên các loại món ngon từ phòng bếp, cái bàn tròn lớn bày đầy các món ăn. Duẫn Linh Chỉ lấy từ trong rổ ra bốn món điểm tâm, đặt xuống trước mặt Tịch Mân Sầm, “Vương gia, chàng nếm thử xem, mấy món này là Chỉ nhi mới học được đó.”

      Thức ăn nhìn hình thức đẹp lắm, chỉ biết hương vị thế nào thôi. Mạn Duẫn liếc mắt đánh giá Phụ Vương cái, phát cũng có ý tứ đụng đũa, liền cầm đôi đũa lên, gắp miếng thịt lên bỏ vào miệng nhấm nháp vài cái.

      Vương gia chưa bắt đầu, những người khác đáng lý ra thể đụng đũa trước. Duẫn Linh Chỉ nhìn thấy Mạn Duẫn tuân thủ đúng quy củ như vậy liền hơi mỉm cười, dường như có ý chờ Tịch Mân Sầm trừng phạt Mạn Duẫn.

      Thế nhưng Tịch Mân Sầm vẫn cực kỳ trầm tĩnh, hề biểu chút tức giận nào.

      Mạn Duẫn vừa nhấm nháp, vừa lắc đầu : “Doãn tỷ tỷ, món này chưa tới lửa.” Sau đó lại gắp món khác, tiếp tục lắc đầu: “Món này cũng được, cay quá, Phụ Vương thích cay ít thôi.”

      Mạn Duẫn liên tục đánh giá hết món nọ đến món kia khiến sắc mặt Duẫn Linh Chỉ hết xanh rồi lại hồng.

      Cầm lấy khăn lụa bàn, Tịch Mân Sầm giúp Mạn Duẫn lau vết thức ăn bên khóe miệng.

      Mạn Duẫn lắc đầu, nghiêng lệch người kề sát vào Duẫn Linh Chỉ, “Doãn tỷ tỷ, sao lần nào tỷ cũng mang nhiều thức ăn đến vậy? Đầu bếp trong Vương phủ nấu ăn ngon hơn, tỷ nhìn miếng rau này , nhũn toét hết.”

      Ném xuống miếng rau đầy vẻ ghét bỏ, Mạn Duẫn gắp món ăn được đầu bếp Vương phủ làm, đưa đến bên miệng Tịch Mân Sầm, “Phụ Vương, ăn cái này .”

      Tịch Mân Sầm há miệng, ngậm vào, trong bụng thầm bất đắc dĩ lắc đầu, e là chỉ cần cứ hễ Duẫn Linh Chỉ đến lần, bé con này chọc giận nàng ta lần. Hưởng thụ Mạn Duẫn đút thức ăn, tâm trạng Tịch Mân Sầm trở nên tốt vô cùng.

      Duẫn Linh Chỉ chính là hòn ngọc quý được nâng niu trong lòng bàn tay của Duẫn Thái úy, bình thường làm gì có chuyện lai vãng tới phòng bếp? Nếu phải vì muốn chiếm được thích của Vương gia, nàng có cần hạ mình tự nấu thức ăn đâu. Mấy ngày gần đây liên tục chịu đựng đả kích từ tiểu Quận chúa, cho dù nhẫn nhịn của Duẫn Linh Chỉ có lớn chăng nữa cũng tới lúc vỡ tan.

      “Nấu những món ăn này là thể chút tâm ý của Chỉ nhi. Người ta thường ‘Lễ mọn lòng thành’. Tiểu Quận chúa nấu được món ăn nào cho Vương gia ăn chưa?”

      Duẫn Linh Chỉ hơi những lời này chính vì muốn hạ bệ Mạn Duẫn. Nàng vì Vương gia mà phòng bếp cũng bước vào, còn tiểu Quận chúa nhà ngươi được sủng ái suốt ngày, ngoài việc chỉ biết ăn và ngủ có bao giờ nguyện ý động tay làm việc nặng như vậy bao giờ đâu.

      Mạn Duẫn đương nhiên hiểu ý trong câu của nàng ta.

      Nghe xong lời này, Tịch Mân Sầm dường như cũng nổi lên hứng thú, mắt nhìn thẳng sang Mạn Duẫn, : “Duẫn nhi, hình như ngươi còn chưa đưa lễ vật gì cho bổn Vương...”

      Phụ Vương đúng là giậu đổ bìm leo nha. Nhưng vì Duẫn Linh Chỉ mở miệng khiêu khích, Mạn Duẫn cũng chỉ có thể ngoan ngoãn đáp ứng, : “Bữa tối để bản Quận chúa tự làm!”

      Tịch Mân Sầm dường như rất hài lòng với lời đáp này của nàng, gắp lên miếng thịt đưa đến miệng Mạn Duẫn, “Phụ Vương chờ mong.”

      Duẫn Linh Chỉ hừ tiếng tức giận, : “Chỉ nhi cũng mỏi mắt mong chờ.”

      Ăn xong cơm trưa, Mạn Duẫn lập tức vào phòng bếp, ai cũng cho vào.

      Chu Dương đứng ở cạnh bếp, ngó Mạn Duẫn thi trừng mắt với nồi niêu xoong chảo, lắc đầu hỏi: “Tiểu Quận chúa, ngài biết nấu cơm à?”

      Đối với điểm này, Chu Dương , hoài nghi à nha. Từ lúc gặp được tiểu Quận chúa tới giờ, Chu Dương chưa bao giờ nghe qua tiểu Quận chúa biết nấu cơm nha.

      “Thua người thua trận, Duẫn Linh Chỉ có khả năng làm cho Phụ Vương ăn, ta cũng có thể.” Mạn Duẫn hai tay chống nạnh, mặt mày nhăn nhó thể nỗi buồn bực sâu sắc. Động đao động thương mới chính là điểm mạnh của nàng, bình thường dùng dao đều là để giết người, còn dùng dao để xắt băm nàng... chưa bao giờ làm qua.

      Rau tươi thịt mới bày đầy bàn, nhưng Mạn Duẫn nhìn mãi mà vẫn chưa động tay.

      Chu Dương ngáp dài hai cái, “ là, tiểu Quận chúa mà có làm cũng ai dám trách ngài.” Đột nhiên nảy ra sáng kiến, Chu Dương tiến đến trước mặt Mạn Duẫn, “Hay là... để thủ hạ đến ‘Hương Nghê lâu’ mua vài món thức ăn về góp cho đủ số nhé?”

      Chu Dương tự nhận là sáng kiến này cực kỳ hay, vô cùng hay, nhìn chăm chăm vào Mạn Duẫn chờ nàng gật đầu chấp nhận.

      Mạn Duẫn lắc đầu, đẩy khuôn mặt Chu Dương ra, thản nhiên : “ thể lừa gạt Phụ Vương.”

      Cầm lấy dao, Mạn Duẫn bắt đầu thử xắt thịt.

      Chu Dương đứng bên nhìn mà kinh hồn táng đảm, cứ nơm nớp lo sợ Mạn Duẫn tự cắt vào tay mình, nhìn mãi chịu nổi bèn giật miếng thịt ngon lành kia ra, lên giọng ngăn cản: “Tiểu Quận chúa, ngài làm vậy nhìn ghê quá, để ta xắt còn hơn.” Quan trọng nhất là... nhỡ đâu ngài cắt vào tay, Vương gia bắt chặt tay mới lạ.

      Thái dương dần dần xuống núi, trong lúc Chu Dương xắt thịt, Mạn Duẫn thử xào vài món ăn, nhưng hầu như cái nào cái nấy nhão khét.

      Mạn Duẫn thở dài than thở: “Đúng là ta có tay nấu ăn.” Nhớ tới vài món mà Duẫn Linh Chỉ làm kia, Mạn Duẫn cảm thấy mình thất bại quá.

      Thấy giờ ăn cũng sắp tới nơi rồi, Chu Dương nén được nữa bèn thúc giục: “Tiểu Quận chúa, tóm lại ngài có làm được hả? được phải ngay với Vương gia, để còn nhanh chóng kêu đầu bếp làm cơm.” Chu Dương ôm chặt bụng mình lại, bụng cũng chịu thua kém kêu rột rột biểu tình.

      Mạn Duẫn vỗ vỗ đầu vai Chu Dương, “Nhịn chút ! Ta làm món này.”

      “Ngươi tìm giúp ta đống đất, thêm con gà nữa nhé.”

      Nấu đồ ăn được, Mạn Duẫn chỉ có thể làm món “gà hành khất” đơn giản nhất mà thôi.

      “Gà hành khất” có mặt từ lâu trong lịch sử cổ đại Trung quốc, sắc, hương, vị đều hoàn hảo, mà cái chính là... quá trình thực vô cùng đơn giản. Mạn Duẫn suy tính lại, chỉ còn mỗi món “gà hành khất” này là lựa chọn tốt nhất thời của nàng mà thôi.

      Chu Dương có tốc độ cực nhanh, chỉ trong chốc lát tóm ra được con gà từ trong lồng gà lớn, ra sàn nước khoét bỏ nội tạng rồi đưa cho Mạn Duẫn. Đất dễ rồi, Chu Dương thẳng ra hậu viện Vương phủ, moi cục đất vàng nâu lên.

      Cho đất vào cái chậu, thêm chút nước, Mạn Duẫn lấy tay nhào mịn tất cả. Sau đó đắp đất nhão xung quanh con gà vẫn còn để nguyên lông, xoay miết, cho đến khi toàn thân con gà được bao chặt bằng đất nhão. Mạn Duẫn kêu Chu Dương bỏ nồi ra, ném thẳng con gà vào giữa lò lửa bắt đầu nướng.

      “Tiểu Quận chúa, đó mà là nấu thức ăn à?” Chu Dương chả hiểu tiểu Quận chúa làm cái trò gì.

      Nhìn mà thấy ràng ràng đấy à? Mạn Duẫn nhìn chằm chằm vào cục đất giữa lò than, đợi lúc lâu. Mãi đến khi bùn đất bao bên ngoài trở nên khô ráo, Mạn Duẫn dùng cây gậy khều lấy ra, cầm cục đá lớn đập vỡ đống bùn đất dày xung quanh, bẻ dần từng cục đất nướng cứng ra, lông gà cũng dính vào đất nướng mà bị nhổ ra bỏ , lộ ra thịt gà vàng ruộm bên trong. Lập tức, gian phòng bếp tràn ngập mùi thơm lừng.

      Chu Dương nhìn chằm chằm vào con gà vàng ruộm giòn giòn kia, thèm thuồng đến chảy cả nước miếng.

      Mạn Duẫn nâng “gà hành khất” lên cho vào giữa đĩa, vỗ vỗ hai tay dính đầy mỡ gà, : “Đại công cáo thành.”

      Bưng cái đĩa lên, Mạn Duẫn về hướng tiền thính đằng trước.

      Tịch Mân Sầm chờ lâu, ngón tay gõ nhịp mặt bàn, mắt chằm chằm nhìn ra ngoài cửa.

      Duẫn Linh Chỉ cũng có mặt, đứng hầu ở bên cạnh, chờ xem tiểu Quận chúa bị chê cười.

      Gà hành khất vừa được bưng vào, mùi thơm quyến rũ lập tức tràn ngập đại sảnh, thúc giục cái bụng rục rịch. Tịch Mân Sầm nhìn chằm chằm vào cái đĩa đựng món gà kia, coi cũng ra hình ra dạng đấy chứ. Xem ra chờ lâu như vậy cũng đáng công.

      “Phụ Vương, người nếm thử xem.” Đứng trong phòng bếp nóng, hai má Mạn Duẫn ửng hồng lên như say, thập phần mê người.

      Sắc mặt Duẫn Linh Chỉ có vài phần khó coi, bởi ngờ là tiểu Quận chúa thế mà lại có thể làm được món ăn ra hồn như vậy.

      Mạn Duẫn cầm lấy đôi đũa, gắp miếng thịt gà đưa đến miệng Tịch Mân Sầm. Tịch Mân Sầm ngậm vào miệng, nhai vài cái rồi nuốt xuống, rồi đột nhiên mỉm cười.

      Nụ cười mỉm xuất đột ngột này khiến toàn đại sảnh lặng ngắt như tờ, ngay cả Chu Phi hay thường hầu hạ bên người Tịch Mân Sầm mà cũng nén được nỗi kinh ngạc, càng miễn bàn đến đám tỳ nữ đứng trong phòng này. Mọi người nhìn trân trối vào khuôn mặt ngàn năm lãnh khốc của Tịch Mân Sầm giờ khắc này lại như băng được hòa tan, cảm thấy sao mà quá mức hư ảo.

      Rồi lại quay sang nhìn tiểu Quận chúa tươi trẻ đứng cạnh bên, dung mạo khuynh thành tươi cười xán lạn. Vẻ mặt tuyệt mỹ như thế tuyệt đối có thể được xưng tụng là vưu vật, có thể khiến cho người ta chỉ nhìn mà trở nên đui mù.

      Duẫn Linh Chỉ cũng đẹp, nhưng nét đẹp của nàng thiên về hướng quyến rũ, nếu so với vẻ đẹp của tiểu Quận chúa dung mạo nàng ta lại trở nên thường thường chẳng lạ gì.

      “Mùi vị tốt đấy.” Tuy con gà này nhìn vàng ruộm bóng nhẫy, nhưng ăn vào miệng lại có cảm giác ngấy mỡ chút nào. Mùi thơm nức mũi, thịt gà đậm đà, mềm dai vừa phải.

      Thấy mặt Duẫn Linh Chỉ tỏ vẻ phục, Tịch Mân Sầm : “Doãn tiểu thư cũng nếm thử xem.”

      Duẫn Linh Chỉ cầm lấy đôi đũa, gắp miếng thịt bỏ vào trong miệng. Nàng chỉ vừa mới nhai chút là bị thuyết phục. Hương vị này nếu so với ngự trù trong cung đình cũng hề thua kém chút nào.

      “Duẫn nhi, món ăn này kêu là gì?” Tịch Mân Sầm đẩy ghế dựa ra, kêu Mạn Duẫn ngồi xuống.

      Mạn Duẫn ngẩng khuôn mặt tươi cười lên nhìn , : “Gà hành khất.”

      Tên này vừa được ra, mọi người ngốc lăng mãi lúc tin được.

      “Món gà mỹ vị như thế này sao lại mang cái tên như vậy được?” Tịch Mân Sầm nhướn mày.

      Gà hành khất, chẳng phải nghĩa thông tục là ‘ăn mày’ đó sao. món ngon như thế mà lại được kêu bằng tên như vậy là...

      Mạn Duẫn gắp miếng thịt lên quơ quơ trước mặt, : “Cách làm gà thế này chính là được dân hành khất phát minh ra, cho nên được mang tên này. Đừng coi thường trí tuệ của dân hành khất nhé, bọn họ có đồ gia vị đầy đủ trong tay mới nghĩ ra biện pháp làm gà như vậy.” Miệng ngậm thịt gà, Mạn Duẫn nhai nuốt mấy cái, cảm thấy ngon lành vô cùng.

      “Tiểu Quận chúa, ngươi đường đường là Quận chúa của Phong Yến quốc, sao lại lăn lột cùng chỗ với bọn khất cái!” Ánh mắt sắc bén của Duẫn Linh Chỉ nhìn chằm chằm vào Mạn Duẫn, khó khi nào mà có dịp bắt được sai lầm của Mạn Duẫn.

      Mạn Duẫn còn chưa kịp mở miệng, Tịch Mân Sầm giành trước: “Nữ nhi của Bổn Vương để tự bổn Vương dạy, tới phiên Doãn tiểu thư quở trách.”

      Sắc mặt Duẫn Linh Chỉ biến thành cứng đờ, oán hận nghĩ bụng, chờ ta gả qua cửa rồi lập tức có tư cách dạy dỗ chứ gì.

      Mạn Duẫn biết tỏng nàng ta nghĩ trong bụng cái gì, làm như lơ đễnh : “Ai học cách làm gà hành khất phải ở chung chỗ với kẻ ăn mày? Doãn tỷ tỷ hình như nghĩ sai rồi.”

      “Doãn tiểu thư, trời cũng còn sớm, nếu ngươi hồi phủ, bổn Vương sợ Duẫn Thái úy lo lắng.” Việc đuổi người cứ để tự Tịch Mân Sầm ra.

      Ánh sáng trời ngoài cửa sổ dần dần tối xuống.

      Nhận ra Cửu vương gia đứng về phía tiểu Quận chúa, Duẫn Linh Chỉ vui, lên tiếng chào: “Vậy Chỉ nhi quấy rầy Vương gia nữa, Chỉ nhi hồi phủ trước.” Sớm hay muộn gì rồi cũng ngày nàng tính toán triệt để món nợ này, Duẫn Linh Chỉ phẫn uất trừng mắt liếc mắt nhìn Mạn Duẫn cái rồi xoay người rời .
      purplepeach, Juuni, tiểu Viên Viên3 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Cuốn 2: Phong Yến Quốc - Chương 5
      Edit: Khánh Linh



      Thong thả ăn xong bữa tối, Mạn Duẫn lau miệng, cái miệng hồng thắm xinh khép khép mở mở ai oán: “Phụ Vương, mị lực của người quá lớn, Duẫn Linh Chỉ suốt ngày cứ cắm đầu chạy sang đây.”

      Khó khi nào được nghe thấy Mạn Duẫn câu oán giận, Tịch Mân Sầm buông đũa: “Nàng thích chạy chỗ nào, bổn Vương làm sao quản được?”

      Nhìn khuôn mặt thanh tú nhắn của Mạn Duẫn, Tịch Mân Sầm cảm thán trong lòng, đúng là con mười tám thay đổi lớn. Chỉ mới vài năm gặp mà con nhóc phúng phính đáng trước kia trưởng thành chỉ trong chớp mắt. Nghĩ đến đây, khóe miệng của Tịch Mân Sầm lại tràn đầy vẻ tươi cười. Gieo trồng nhiều năm như vậy rồi, giờ ngày thu hoạch cũng gần đến rồi nhỉ.

      “Ngày mai là sinh nhật mừng Hoàng bá bá của ngươi bốn mươi tuổi, Duẫn nhi xem chúng ta nên đưa lễ vật gì mới tốt?” Tịch Mân Sầm hỏi.

      Mạn Duẫn chớp chớp đôi mắt to long lanh trong suốt, “Phụ Vương còn chưa chuẩn bị sao? Việc này còn cần phải hỏi đến Duẫn nhi à?”

      Ba cái loại chuyện rườm rà thế này Tịch Mân Sầm cũng thích để ý tới cho lắm, ngẩng đầu nhìn về phía Chu Dương. Chu Dương liền hiểu ý, cung kính hồi bẩm: “Bẩm Vương gia, mấy ngày trước thuộc hạ chuẩn bị xong rồi. Lễ vật là pho tượng Phật bằng ngọc chạm, khai quang điểm nhãn ở Vân Thanh tự.”

      Mỗi khi phải bỏ ra tượng Phật như này, Chu Dương lại đau lòng thay cho Vương phủ, huhu, lại tổn thất mớ bạc rồi. Nhưng rồi lại nghĩ, đến khi sinh nhật của Vương gia thể nào Hoàng Thượng cũng lại hào phóng vung tay phen, trong lòng liền thoải mái sung sướng hẳn lên. Có qua mới có lại chứ. Mua bán phương diện này, ừm, có lời.

      Nếu người khác mà biết được những tính toán nhặt thế này trong đầu Chu Dương chắc hẳn phỉ nhổ phen ngập trời, sau đó lớn tiếng rít gào: Vương phủ thiếu tiền!

      Hôm sau, mới sáng sớm Mạn Duẫn bị lôi ra khỏi ổ chăn ấm áp. Tỳ nữ tíu tít chải chải vuốt vuốt quấn quấn những sợi tóc dài cho nàng, mặc thân quần áo chỉnh tề đoan trang hơn hẳn những lần trước tiến cung. Khuôn mặt bình thường đồ phấn thoa son hôm nay cũng được tỳ nữ trang điểm nhàng. Chỉ cần thêm thắt tạo hình tạo dáng chút là dung mạo của Mạn Duẫn xinh đẹp lại càng lộng lẫy hơn.

      Đến khi nhìn thấy Mạn Duẫn ra trong vòng vây của đám tỳ nữ, Tịch Mân Sầm sửng sốt. Khuôn mặt này nếu so với Thẩm Đậu phong hoa tuyệt đại nghiêng nước nghiêng thành hơn rất nhiều, đôi mắt trong suốt như nước hồ thu nhiễm tia tạp chất. Tịch Mân Sầm đứng ở xa xa, si ngốc nhìn nàng. Dáng vẻ này mà ra ngoài biết mê đảo bao nhiêu nam nhân đây.

      “Phụ Vương?” Mạn Duẫn đưa năm ngón tay quơ quơ ở trước mắt Tịch Mân Sầm.

      Tịch Mân Sầm nắm lấy chúng, kề môi sát vào tai Mạn Duẫn thầm: “Duẫn nhi sửa soạn thế này là muốn câu mất hồn những người khác sao?” nhàng nâng khuôn mặt của Mạn Duẫn lên, trong lòng giằng co đầy mâu thuẫn. Đây là nữ nhi của , muốn tuyên cáo cho mọi người đều biết. Nhưng trong lòng lại có nỗi giận dỗi chua xót, muốn đem Mạn Duẫn giấu ở nơi có bất kỳ kẻ nào có thể nhìn thấy nàng được.

      Mạn Duẫn đỏ mặt lên. Trong lúc trang điểm vừa rồi, nàng cũng có nhìn vào gương vài lần. Mỹ nhân được phản chiếu trong kính kia hoàn toàn giống với người trần mắt thịt, bởi dường như chỉ cần khuôn mặt hoa nhường nguyệt thẹn kia lơ đễnh liếc mắt cái lập tức có thể quyến rũ được tâm hồn của con người.

      “Hay là ta trang điểm thành xấu nhé?” đường hồi Phong Yến quốc, Mạn Duẫn từng gặp phải quá nhiều kẻ hái hoa tặc đến phát phiền. Nếu bây giờ mà để y như vậy ra ngoài, chừng lại dẫn tới đống ong bướm xua mãi chẳng .

      cần, như vậy rất tốt. Ngươi hồi Phong Yến bảy năm, cũng tới lúc nên lộ mặt. Nữ nhi của Bổn Vương là phàm vật sao?” Nắm lấy tay Mạn Duẫn, Tịch Mân Sầm cùng nàng ra khỏi Vương phủ, bước lên nhuyễn kiệu.

      Dạ yến được tổ chức vào buổi tối, nhưng vì Tịch Mân Sầm là huynh đệ ruột của Hoàng Thượng, lại là cùng cha cùng mẹ, nên buổi sáng phải tiến cung thỉnh an trước.

      Cỗ kiệu được nâng nhập Hoàng cung, đỉnh nghễu nghệnh con rồng vàng uốn lượn, khí thế bàng bạc nhưng lại lộ ra vẻ uy nghiêm vô cùng. Mới vừa vào cung, Mạn Duẫn liền cảm nhận được trong Hoàng cung tràn ngập khí chất uy nghiêm trang trọng, từng bụi cây ngọn cỏ dường như cũng được dính vào long khí, vô cùng sống động.

      Cỗ kiệu dừng lại trước Ngự thư phòng, cung nữ thái giám quá quen thuộc với việc Cửu vương gia xưa nay chưa bao giờ lưu ý đến quy củ trong Hoàng cung, mỗi lần nhìn đến cỗ kiệu là biết ngay... Cửu vương gia tiến cung.

      Khuôn mặt già nua của Lý công công vẫn tô son điểm phấn dày cộp như trước đây, khóe mắt dày đặc những nếp nhăn, có thể thấy được năm tháng tác động sâu sắc đến Lý công công, cẳng tay gầy nhẳng như que củi, cả người cũng còn kiện khang như trước. Nhìn thấy Cửu vương gia đến, Lý công công phẩy phất trần trong tay, cao giọng chào: “Cửu vương gia...” Đến khi thấy được tiểu nương bước khỏi kiệu sau Tịch Mân Sầm, đôi mắt già nua của Lý công công đột nhiên rạng ngời, “Vị này là tiểu Quận chúa phải ? Vài năm thấy, trưởng thành rất đẹp.”

      Lượn hai vòng quanh người Mạn Duẫn, Lý công công chậc chậc khen ngợi: “ xinh đẹp chẳng thua ai. Giờ tiểu Quận chúa hồi Phong Yến quốc rồi, ngài chuẩn xác ngồi vững ngai vàng đệ nhất mỹ nhân.”

      Lời này của Lý công công phải chỉ là đãi bôi, với dung mạo này, Mạn Duẫn đến chỗ nào cũng đều có thể khiến người ta cảm thấy trước mắt như sáng ngời cả lên. Khuôn mặt này, so với Thẩm Đậu khi xưa, phải là hậu sinh khả uý.

      “Hoàng Thượng ở trong Ngự thư phòng xử lý công vụ, mời Cửu vương gia vào.” Lý công công lại vung phất trần, trước dẫn đường.

      Đây là lần đầu tiên Mạn Duẫn tiến vào Ngự thư phòng Phong Yến quốc. Ngự thư phòng Phong Yến quốc nếu đem so với Ngự thư phòng Nam Trụ quốc to hơn gấp bội, bên cửa bày lọ độc bình cao hai thước rất tinh xảo mà trang nhã.

      Tịch Khánh Lân ngồi ở sau án thư, bên đống tấu chương chồng chất như núi. vùi đầu xử lý từng cái , mỗi khi xem xong quyển còn nghiêm chỉnh viết xuống phê chỉ.

      “Hoàng đệ, ngươi đến rồi.” Nghe thấy tiếng bước chân, Tịch Khánh Lân hạ bút lông, ngẩng đầu lên, chợt nhìn thấy bên người Hoàng đệ có tiểu nương liền ha ha cười : “Tiểu chất nữ đây mà! Càng lớn càng đẹp ra.”

      “Hoàng bá bá.” Mạn Duẫn cười chào hỏi.

      Mỗi khi nhìn thấy Mạn Duẫn, Tịch Khánh Lân đều muốn ghen tị đến chết được. Tuy rằng chính có rất nhiều nữ nhi, nhưng đứa nào so được với Mạn Duẫn về ngoan ngoãn nhu thuận.

      “Trưởng thành là thành tiểu mỹ nhân như hoa như ngọc ngay.” Tịch Khánh Lân vẫy tay kêu hai người ngồi xuống, “Nghi Phi điện bày biện cho dạ yến đêm nay rồi. Hừm, ngay cả ngày sinh nhật mà đám lão thần kia cũng cho trẫm được thanh nhàn, còn dâng cả đống tấu chương như vậy chờ trẫm phê duyệt.”

      Làm Hoàng Đế tuy rằng được hưởng đặc quyền đặc lợi đứng đầu thiên hạ, nhưng cuộc sống lại dễ dàng chút nào nha, mỗi ngày phải mất hơn phân nửa thời gian chỉ để phê duyệt tấu chương. Đến khi ngươi rảnh rang thảnh thơi chút dạo sang cung của mấy phi tử lại có đoàn lão thần quỳ mọp đất khuyên can ‘thiết nghĩ Hoàng Thượng nên mê muội đến mất cả ý chí’ vân vân và vê vê.

      “Hoàng đệ, mấy ngày nữa là ngươi thành hôn, ngươi chuẩn bị thỏa đáng mọi việc chưa?” Tịch Khánh Lân nâng trà lên nhấp ngụm, liếc mắt sang Mạn Duẫn cái rồi hỏi.

      Hai người phải là cha và con thân sinh, chuyện này Tịch Khánh Lân biết. Khi biết được việc này, cũng lắp bắp kinh hãi, thầm than trong bụng, Tiên Hoàng đúng là cực kỳ nóng lòng muốn ôm cháu , bởi vậy mới làm ra chuyện hồ đồ lớn như vậy.

      có chuẩn bị.” Tịch Mân Sầm lạnh mắt, gõ nhịp mặt bàn.

      Tịch Khánh Lân nhìn Mạn Duẫn, trong đầu biết ngay rằng khi tiểu chất nữ hồi Vương phủ, Hoàng đệ hoàn toàn quẳng tuốt việc thành hôn này ra sau đầu. Thế được, việc này liên quan trọng đại đến triều chính của Phong Yến quốc đấy. Tịch Khánh Lân đứng lên, đến trước chỗ hai người ngồi, rồi ngoắc Lý công công: “Lý Dịch, ngươi mang tiểu chất nữ ra ngự hoa viên dạo , trẫm với Hoàng đệ có chuyện quan trọng muốn bàn.”

      Tịch Mân Sầm nhìn cái, nhưng cuối cùng vẫn giữ trầm mặc. Dù sao đây là Hoàng cung, có thể bảo đảm về mặt an toàn, cái quan trọng là chuyện mà tiếp theo Hoàng huynh muốn thương nghị cùng ...

      Mạn Duẫn tâm tư của bọn họ, nhưng cũng biết Hoàng bá bá cố ý muốn nàng ly khai chỗ này, bèn thuận ý theo phía sau Lý công công ra khỏi Ngự thư phòng.

      là mùa hạ, Ngự hoa viên rực rỡ muôn hồng nghìn tía, mùi hương hoa thơm ngát tràn ngập trong gian.

      Lý công công phía trước, cứ mỗi ba bước lại quay đầu lại, “Ôi, là, tiểu Quận chúa rất xinh đẹp.”

      Dung mạo Mạn Duẫn khiến người ta vô cùng đẹp mắt đẹp lòng, trong lòng Lý công công có nỗi thôi thúc muốn nhìn nhiều mắt, chứ tới lúc tiểu Quận chúa ra khỏi cung rồi chẳng còn cái đẹp duy mỹ như thế nữa để cho mà nhìn. Nhìn , ngự hoa viên đầy rẫy hoa tươi khoe sắc như thế mà đem so với tiểu Quận chúa cũng thấy được ngay là ảm đạm sáng bằng.

      “Lý công công, to chuyện rồi. Rượu ngon để dành cho dạ yến bị thiếu hai bình.” tiểu thái giám hấp tấp ba chân bốn cẳng chạy lại đây, suýt nữa dừng chân kịp mà đụng vào người Lý công công.

      Lý công công thiếu chút nữa bị hù dọa đến tắt thở, nhủ bụng, ngươi mà tông lại đây đảm bảo xương cốt rệu rã của lão sống quá được hôm nay.

      “Ngươi phục dịch trong Hoàng cung bao nhiêu năm rồi, sao tính tình vẫn còn kích động như vậy!” Lý công công mang danh là lão thái giám phục vụ bên người Hoàng Đế nên có thể lên mặt làm cao, lên giọng khiển trách.

      Mạn Duẫn cũng dừng bước, nhìn tiểu thái giám vừa hồng hộc chạy tới.

      Tiểu thái giám như sắp khóc tới nơi, kéo lấy tay áo Lý công công mếu máo, “Lý công công, khẩn cấp nha. Vừa nãy kiểm kê, rượu ngon kia biết tại sao mà lại thiếu mất hai bình. Trong Hoàng cung trữ sẵn hàng, vậy phải làm sao bây giờ!”

      Lý công công vừa nghe, phất trần lại vung cái. Rượu ngon kia hôm qua mới kiểm kê qua lần, sao có thể thiếu được? Nhất định có kẻ bỏ túi rồi!

      “Ta xem xem sao.” Lý công công quay đầu nhìn về phía Mạn Duẫn, “Tiểu Quận chúa, ngươi dạo ngự hoa viên đợi lão nô chút nhé, lão nô xem rồi lập tức về ngay.”

      Mạn Duẫn gật đầu, đáp: “Lý công công lo việc .”

      Hai ngày trước nghe tiểu Quận chúa thiêu rụi phòng bếp Vương phủ, là ai ác mồm truyền ra thế nhỉ? Quận chúa lúc này nhìn vô cùng thấu tình đạt lý, hiểu việc khinh việc trọng mà. Bởi vậy mới , lời đồn đại là thể tin được.

      Nhìn hai người rời rồi, Mạn Duẫn bắt đầu chậm rãi bước về phía trước. Bỗng nhiên nhìn thấy phía trước có hồ nước trong xanh như ngọc, nàng liền cất bước qua, rồi ngồi xổm xuống cạnh hồ. Trong hồ là chú cá chép đỏ rực sung sướng bơi qua bơi lại, tự do tự tại có bất kỳ thứ gì trói buộc, miệng lâu lâu lại ngẫu nhiên phun ra vài bọt khí trông cực kỳ đáng .

      Toàn thân con cá được phủ bằng lớp vẩy màu đỏ tươi như thủy tinh điêu khắc, dưới ánh nắng mặt trời liền bắt sáng và như tỏa hào quang.

      “Thái tử ca ca, hôm nay là thọ yến của Phụ Hoàng, ngươi đưa tặng lễ vật gì vậy?” giọng nữ truyền đến tai Mạn Duẫn. Mạn Duẫn quay đầu để nhìn xem là ai, bởi nghe thanh này có thể biết được hẳn là của vị công chúa nào đó rồi.

      “Lễ vật đương nhiên phải giữ bí mật chứ, chờ đến dạ yến Thanh muội muội biết ngay mà.” giọng thiếu niên ngay sau đó truyền đến.

      Nghe giọng điệu của , chắc chắn là Thái tử mà vừa rồi kia kêu.

      Mạn Duẫn nhìn con cá vẫy vùng trong nước hồ, ngón tay nhàng xao động mặt nước hồ, mặt nước lập tức nổi lên những vòng sóng đồng tâm lan ra. Ngón tay búp măng thon dài nhắn, chỉ cần ngó thấy bàn tay như vậy, người đứng phía sau nén nổi tò mò mà nâng bước sang bên này.

      Tịch Vi Thanh vươn tay ra, ngó qua ngó lại so sánh với bàn tay mình chút, liền lập tức cảm thấy bực mình.

      “Thái tử ca ca, người nọ thấy chúng ta mà hành lễ.”

      Người ngồi cạnh hồ có lẽ tuổi tác chênh lệch với bọn họ bao nhiêu, hẳn là con của đại thần nào đó trong triều. Bọn họ lại chính là nhi tử và nữ nhi của Hoàng Thượng, tính về mặt thân phận cao quý hơn người, phàm là thấy bọn họ ai nấy đều phải hành lễ. Thế mà người kia vẫn ngồi xổm cạnh hồ thèm để ý tới bọn họ.

      “Chúng ta qua nhìn chút.” Thái tử .

      Phía sau còn có bốn năm thiếu niên và tuổi xấp xỉ với nhau, đều là hoàng tử công chúa và con cái đại thần.

      Thái tử Tịch Kỳ Nhiễm cũng phải là tới để muốn bắt này phải hành lễ, mà chỉ muốn nhìn chút xem rốt cuộc cái gì hấp dẫn ánh mắt của nàng đến nỗi có người tới gần mà cũng biết.

      ra Mạn Duẫn sớm nghe thấy động tĩnh sau lưng, nhưng chẳng qua là muốn để ý tới mà thôi. Vị công chúa kia vậy ràng là muốn bắt lỗi cho bằng được thôi.
      purplepeach, Juuni, tiểu Viên Viên3 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Cuốn 2: Phong Yến Quốc - Chương 6
      Edit: Khánh Linh



      ‘Người phạm ta, ta phạm người’, đó là tôn chỉ xưa nay của Mạn Duẫn. Dù sao nàng ở trong Hoàng cung, đối phương lại là chất nhi chất nữ của Phụ Vương, Mạn Duẫn cũng muốn trêu chọc chi cho thêm phiền toái.

      Mạn Duẫn tiếp tục nhìn vào mặt hồ phẳng lặng gợn sóng, lòng vô cùng bình tĩnh.

      Tịch Kỳ Nhiễm muốn vươn tay chạm vào đầu vai Mạn Duẫn, nhưng còn chưa chạm vào được Mạn Duẫn di động sang bên phải, cách tay khoảng thước (0.33m). Tốc độ cực nhanh, công phu làm người ta sững sờ.

      này thế mà lại có võ công!

      Tất cả mọi người kinh ngạc nhìn vào thân ảnh kỳ diệu kia, nghĩ bụng, trông thế này chắc cũng chỉ khoảng mười lăm tuổi thôi. Tuy rằng tại chỉ có thể nhìn được cái lưng, nhưng hề nghi ngờ gì này có dáng vẻ bề ngoài cực kỳ cuốn hút.

      “Ngươi trốn cái gì, bản điện có ác ý.” Thấy tay mình chụp vào khoảng , Tịch Kỳ Nhiễm tức giận trừng mắt nhìn trước mặt.

      Đám người kia trước nay đều muốn nhân bất kỳ cơ hội nào mà nịnh bợ , ai dám trắng trợn né tránh như vậy. Tịch Kỳ Nhiễm lại vươn tay, lần nữa muốn đụng vào Mạn Duẫn, bắt lấy bả vai của nàng.

      Mạn Duẫn thích người khác đụng vào nàng, đây hầu như là xuất phát từ bản năng sát thủ trước kia, nên lần nữa lại tránh thoát bàn tay đánh úp lại của Tịch Kỳ Nhiễm.

      Mạn Duẫn càng né tránh, Tịch Kỳ Nhiễm càng muốn đụng tới nàng cho bằng được. Cứ thế, người tránh người đuổi. Vài thiếu nam thiếu nữ kia đứng đơ ra đó mà nhìn màn này, hành động kia trông giống như Thái Tử muốn quăng vào trong hồ nước.

      Thấy Thái Tử vẫn chưa từ bỏ ý định đụng vào nàng, Mạn Duẫn xoay người, di chuyển về hướng phải nữa mà quay đầu lại bỏ . Mạn Duẫn vừa quay người lại, toàn bộ đám thiếu nam thiếu nữ đứng phía sau đều sửng sốt. mỹ nhân tuyệt sắc, dung nhan tuyệt mỹ, mái tóc đen bóng suông thẳng thả dài đến quá hông, mày liễu tinh tế, tròng mắt đen láy lấp lánh, môi hồng đầy đặn, đẹp hơn cả hoa đào chúm chím.

      Đám thiếu niên kia vốn tưởng rằng Ngũ công chúa là tiểu mỹ nhân xinh đẹp nhất Hoàng Đô rồi, nhưng sau khi thấy được dung nhan của Mạn Duẫn ngay lập tức sửa lại cách nhìn.

      Sao trước giờ nghe đại thần nào trong Hoàng Đô có con xinh đẹp như vậy nhỉ?

      Mọi người còn ngây ngẩn chưa kịp thu hồi ánh mắt từ mặt Mạn Duẫn bỗng bên tai nghe oành tiếng. Thái Tử rơi vào trong nước, hồ nước ầm tiếng lớn, bọt nước bắn tứ tung khắp nơi. Tịch Kỳ Nhiễm hạ quyết tâm đụng tới Mạn Duẫn cho bằng được, nhưng dự đoán được rằng đối phương thế mà lại dứt khoát quay đầu rời , khiến kịp thu hồi tay chụp nên vớ vào khoảng mất đà, gót chân lại trụ vững bèn ngã thẳng vào trong hồ nước.

      vào đầu mùa hạ nên nước hồ cũng đến nỗi lạnh như băng. Đây là lần đầu tiên Tịch Kỳ Nhiễm mất hết mặt mũi ngay trước mặt mọi người, nên phóng ánh mắt phẫn nộ sang hướng Mạn Duẫn.

      Khi Mạn Duẫn ngoái đầu lại nhìn, thiếu niên bì bõm trong nước cũng lập tức sửng sốt ngốc lăng tại chỗ, biểu cảm mặt giống đám thiếu niên kia như đúc.

      Đương triều Thái Tử là con cả của Hoàng hậu, năm nay mười bảy tuổi, là kẻ được xem là xuất chúng nhất trong đám hoàng tử con Vua.

      Từ được nâng niu sủng ái cho nên cũng có hơi coi ai ra gì.

      Mạn Duẫn quét mắt nhìn vòng mọi người, hề mở miệng câu nào.

      “Tiểu Quận chúa, lão nô xử lý chuyện đó xong rồi.” Lý công công vội vã từ xa xa bước tới, nhìn thấy hoàng tử công chúa đứng đầy chỗ ngây ngốc trong đầu tràn ngập nỗi nghi hoặc, nhưng khi nhìn thấy Thái Tử bì bõm trong hồ nước sắc mặt nháy mắt liền trở nên đen thui như lọ nghẹ.

      “Các ngươi còn đứng thất thần đó làm gì? Nhanh chóng nâng Thái Tử điện hạ ra, nếu bị cảm lạnh làm sao!” Lý công công lớn tiếng sai khiến vài tên thái giám nhảy xuống nước đỡ Tịch Kỳ Nhiễm lên bờ.

      Rồi sau đó Lý công công đến bên cạnh Mạn Duẫn, sau khi nhìn suốt lượt thấy vị tiểu chủ tử này hoàn hảo vô khuyết mới an tâm chút. Nếu tiểu Quận chúa xảy ra chuyện gì, Cửu vương gia còn lột bộ da già nua nhăn nheo của mới là lạ.

      Tiểu Quận chúa?

      Ánh mắt mọi người chuyển sang nhìn chằm chằm vào Mạn Duẫn, hỏi Lý Dịch: “Lý công công, vị tiểu thư này là Quận chúa Vương phủ nhà ai vậy?”

      “Vị này là tiểu Quận chúa Sầm Vương phủ. Tiểu Quận chúa vừa về nước lâu, cho nên các ngươi biết cũng phải thôi.” Lý công công cười nịnh, ngón tay nhoáng cái tạo thế Lan Hoa Chỉ.

      Sầm Vương phủ ai mà chẳng biết! Hóa ra nàng ta lại là nữ nhi sủng ái nhất của Cửu vương gia... Ánh mắt mọi người lúc này giống như vừa rồi, trong mắt bắt đầu lộ ra chút tia hâm mộ.

      Thái Tử ướt đẫm như chuột lột, sau khi được vớt lên mắt luôn trừng trừng nhìn Mạn Duẫn đầy căm tức. Thù hận giữa hai người hôm nay xem như buộc kết.

      “Thái Tử ca ca, ngươi sao chứ?” Ngũ công chúa Tịch Vi Thanh chạy tới, phụ nâng Tịch Kỳ Nhiễm, trong lòng tràn đầy nỗi ghen tị với Mạn Duẫn. Nhưng dung mạo là do Trời ban cho, cho dù nàng có ghen tị thế nào chăng nữa dung nhan kia của Mạn Duẫn cũng thể chuyển sang mặt nàng được.

      Tịch Kỳ Nhiễm sặc ra hai ngụm nước, dùng tay gặt mớ tóc đen ướt nhẹp bẹp dí trán. “ có việc gì, chỉ uống hai ngụm nước mà thôi.”

      Lý công công khép ngón Lan Hoa Chỉ, phân phó đám thái giám xung quanh: “Các ngươi nhanh chóng đưa Thái Tử hồi Vị Ương Cung đổi y phục ngay . Mặc y phục ướt dễ bị cảm lạnh lắm.”

      Hai thái giám lên tiếng vâng dạ, cun cút đỡ Tịch Kỳ Nhiễm rời khỏi Ngự hoa viên. Tịch Kỳ Nhiễm trước khi quay đầu nhìn thoáng qua Mạn Duẫn, trong bụng hoàn toàn là nỗi phẫn nộ. Từ khi sinh ra đến giờ, chưa bao giờ lại mất mặt như vậy, mà ngày hôm nay, trước mắt bao nhiêu người... bị biến thành ướt sũng như chuột.

      “Tiểu Quận chúa, chúng ta hồi Ngự thư phòng , phỏng chừng Hoàng Thượng và Cửu vương gia đàm đạo xong chuyện tình rồi.” Lý công công lắc lắc phất trần, cười .

      “Được.” Mạn Duẫn gật đầu.

      Sắc mặt Tịch Mân Sầm được tốt lắm. Đây là ý tưởng đầu tiên sau khi Mạn Duẫn quay lại và nhìn thấy Phụ Vương. Cho dù biết hai người với nhau những gì, nhưng Mạn Duẫn cũng đoán được lần chuyện này nhất định bằng tình cảm.

      Tịch Khánh Lân thấy Mạn Duẫn bước vào Ngự thư phòng, gương mặt căng cứng liền hé vẻ tươi cười, “Tiểu chất nữ quay lại rồi, chúng ta dùng bữa . Dạ yến tối nay an bài rất nhiều vũ cơ, đến lúc đó chúng ta có thể thưởng thức nhiệt tình.”

      Mạn Duẫn cũng nhìn ra được vẻ tươi cười của Tịch Khánh Lân là gượng ép, mỉm cười gật đầu, “Dạ, Hoàng bá bá.”

      Mạn Duẫn tới cạnh Phụ Vương, kéo tay , nhéo , đôi con ngươi long lanh ánh nước nhìn sâu vào mắt như muốn hỏi ‘có chuyện gì vậy’? khí giữa Phụ Vương và Hoàng bá bá cực kỳ quái dị.

      “Ăn cơm trước .” Tịch Mân Sầm trở tay nắm lại tay Mạn Duẫn trong lòng bàn tay , ý bảo với nàng rằng ‘ có việc gì’.

      Tịch Khánh Lân nhiều năm làm Hoàng Đế như vậy nên động tác giữa hai người đương nhiên qua được mắt . Nhưng vẫn giả vờ như nhìn thấy điều gì, Tịch Khánh Lân qua bên cạnh hai người rồi ra khỏi Ngự thư phòng trước.

      Thời gian trôi nhanh vô cùng, đảo mắt mà tới ban đêm rồi.

      Đêm nay trong Hoàng cung đèn lồng được thắp khắp nơi. Bầu trời đêm như biển sao lấp lánh, ánh sáng những vì tinh tú lập lòe cao như muốn đáp lời những ngọn đèn lồng được thắp dưới nhân gian mà chợt lóe chợt tắt. những cỗ bàn trong Nghi Phi điện được bày đầy những món ngon vật lạ rượu thơm thế gian, văn võ bá quan sớm ngồi vào vị trí của mình.

      Chính giữa đại điện là bốn năm vũ cơ uốn éo tận tình hiến vũ theo điệu nhạc réo rắt, lưng thon để trần, tay chân dẻo dai mà linh hoạt, từng động tác đều mang vẻ kích tình cuồn cuộn.

      Mạn Duẫn ngồi bên phải Tịch Mân Sầm, đôi mắt trong suốt và dáng người linh động lập tức khiến cho mọi người chú mục ngay khi nàng vừa mới tiến vào chỗ này. Khuôn mặt tuấn mỹ của Cửu vương gia cũng là thần trong vạn người, nên hai người đứng chung chỗ trông vô cùng đẹp mắt.

      Nhiều công tử Hoàng tôn quý tộc đều đặt ánh mắt mặt Mạn Duẫn, nếu vì ngại Cửu vương gia ngồi bên cạnh nàng chắc họ sớm kiếm cớ lân la lại gần.

      Ai cũng đều biết Cửu vương gia ái nữ như si, ai dám can đảm chạm đến vảy ngược của Cửu vương gia, nên lúc này chỉ có thể đứng từ xa xa mà chiêm ngưỡng nàng.

      Ánh mắt si mê trắng trợn của mọi người đều kiêng kị che giấu gì. Tịch Mân Sầm nhíu nhíu mày nghĩ bụng, hôm nay Mạn Duẫn vừa xuất mê đảo biết bao nhiêu nam nhân. Liếc nhìn sang người ngồi bên hướng phải, thấy Mạn Duẫn chẳng tỏ vẻ quan tâm gì đối với những ánh mắt này, chỉ ngẫu nhiên gắp lên vài miếng đồ ăn đưa vào miệng.

      Thái Tử và Ngũ công chúa vừa khéo ngồi đối diện với Mạn Duẫn.

      Ngũ công chúa vốn là đối tượng luôn được các vị công tử ngưỡng mộ, mà hôm nay... bởi vì xuất của Mạn Duẫn, những nam tử trước kia luôn vây quanh nàng, lấy nàng làm trung tâm mà xoay quanh, giờ đều toàn bộ si ngốc nhìn Mạn Duẫn mà chẳng nhìn ai khác.

      Nỗi ghen tị chậm rãi bành trướng trong nội tâm Ngũ công chúa, cặp mắt hạnh xinh đẹp kia từ từ nheo lại tràn ngập ý xấu. Trong điện, điệu múa uyển chuyển của những vũ cơ dần dần dừng lại, tiếng đàn miên man cũng theo đó mà dần tắt tiếng. Thanh cao vút của Lý công công cất lên, tuyên bố buổi thọ yến bắt đầu. Đầu tiên là các vị hoàng tử tiến lên biểu đạt lời chúc phúc với Hoàng Thượng, dâng lên lễ vật trân quý. Tiếp theo là các đại thần. Người đầu tiên bước lên chúc thọ là Thái Tử, bởi Thái Tử là người đứng đầu trong các vị hoàng tử đương triều. Sau khi tràng dài các câu chúc thọ, Thái Tử lấy từ trong ống tay áo ra cái cái hộp .

      Sinh nhật của Hoàng Thượng là thời cơ tuyệt hảo để cho các vị hoàng tử trổ tài nhằm lôi kéo chú ý của Hoàng Thượng. Tất cả mọi người ai cũng chuẩn bị tỉ mỉ lễ vật của mình, muốn chiếm được niềm vui của Hoàng Thượng. Thái Tử có thể ngồi vị trí này, nếu có tâm nhãn ngồi ổn lâu.

      Mạn Duẫn ngước mắt lên, nhìn thiếu niên đứng giữa đại điện chậm rãi mở ra hộp gỗ ra.

      Hộp gỗ hình vuông, trông mộc mạc, nhưng điêu khắc hộp lại cực kỳ tinh xảo, nhìn là biết phải tốn công tốn của rất nhiều.

      Tịch Kỳ Nhiễm khẽ cười, : “Nhi thần cung chúc Phụ Hoàng phúc như Đông Hải, thọ tựa Nam Sơn. Phụ Hoàng ngồi thiên hạ, có được đủ loại kỳ trân dị bảo trong tay, cho dù nhi thần có dâng lên thêm loại mỹ vật gì đó chẳng qua cũng chỉ là múa rìu qua mắt thợ trước mặt Phụ Hoàng. Cho nên nhi thần tự tay làm vật này để kính dâng cho Phụ Hoàng.”

      Tịch Khánh Lân hơi chớp mắt, cười ấm áp: “Hoàng nhi mau mau mở ra , đừng chọc khẩu vị Phụ Hoàng.” Ngồi đài cao cửu kiều, Tịch Khánh Lân nhìn xuống Thái Tử đứng phía dưới.

      Tất cả mọi người đều tò mò nhìn cái hộp trong tay Thái Tử, bao gồm cả Mạn Duẫn.

      “Lúc nhi thần ra ngoài làm công việc Phụ Hoàng giao, thăm các nơi, thu thập năm loại này —— lúa gạo, lúa nếp, lúa tắc, lúa mạch, đậu. Gộp mấy thứ này lại bỏ chung vào cái túi gấm. Nhi thần biết Phụ Hoàng hiếm lạ gì những món đồ chơi quý giá mà chỉ hy vọng quốc thái dân an, ngũ cốc được mùa cho Phong Yến quốc. Cho nên nhi thần cố ý làm cái túi gấm như vậy để tặng cho Phụ Hoàng, hy vọng Phụ Hoàng thích.”

      Gạo, nếp, tắc, mạch, đậu – là ngũ cốc. Người ta phải ăn để sống, thức ăn là thứ quan trọng nhất của loài người, thân là Thiên Tử, quan trọng nhất là đặt dân chúng lên hàng đầu, lợi ích bản thân đặt phía sau. Lời này của Thái Tử có thể là tiêu chuẩn nguyên tắc cơ bản của bậc quân vương.

      Tịch Khánh Lân cười tươi như hoa nở, mệnh Lý công công tiếp nhận cái hộp , lấy túi gấm ra, : “Lễ vật của Hoàng nhi, tâm ý.”

      chừng chẳng bao lâu nữa trọng trách người mình có thể giao lại cho Thái Tử được rồi. Nghĩ đến đây, Tịch Khánh Lân lại nở nụ cười.

      Mạn Duẫn thầm than trong đầu, vị Thái Tử này cũng biết cách chiếm được niềm vui của Hoàng bá bá, khó trách tới giờ vị trí Thái Tử vẫn có thể ngồi vững như vậy. Các hoàng tử công chúa lục tục đưa lễ vật sau đó cũng có gì ngoài những món đồ chơi quý giá.

      Đến phiên Ngũ công chúa, Ngũ công chúa liếc mắt cười , thanh mang theo ý làm nũng, : “Phụ Hoàng, Thanh nhi soạn điệu vũ, muốn dâng tặng Phụ Hoàng.”

      “Vậy Thanh nhi múa . Cũng lâu rồi Phụ Hoàng chưa thấy kỹ thuật múa của con.” Tịch Khánh Lân cười , nhưng ý cười chạm đến đáy mắt.

      Những đứa bé lớn lên trong hoàng thất cũng ít kẻ đơn giản. Những năm gần đây, thầm quan sát tất cả bọn chúng, cũng chỉ thấy mỗi độc nhất Thái Tử là có thể được mài dũa thành châu báu.

      Tiếng đàn vang lên hòa vào nhau, Ngũ công chúa như con bướm bay nhảy, màu sắc sặc sỡ, lúc tung bay, lúc xoay tròn. Y phục lụa phấp phới bay lượn theo gió, tay áo dài tung hoành dọc ngang. Điệu múa uyển chuyển, tản ra nhập vào, động tác này tiếp nối động tác kia liên tục dứt.

      Nếu so với các vũ cơ vừa múa lúc nãy, kỹ thuật múa cũng thua kém.

      Rất nhiều người vừa nhìn Ngũ công chúa múa, vừa đối ẩm. Đặc biệt, số thiếu niên cùng tuổi nhìn vũ điệu này rời mắt.

      Tiếng đàn mềm dần, điệu múa của Ngũ công chúa cũng dần dần tới kết thúc.
      purplepeach, Juunitiểu Viên Viên thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :