1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[cổ đại, NP, H+] MỘT NỮ HAI BA NAM - 124 chương - HOÀN

Thảo luận trong 'Sắc Nữ Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. HangVO9

      HangVO9 Well-Known Member

      Bài viết:
      410
      Được thích:
      8,212
      CHƯƠNG 107


      “Tiểu Lộ Tử dừng xe.” Tần Vũ Hàng cao giọng phân phó câu, đẩy ra cửa xe, xuống xe, lại ôm thê tử xuống dưới, nhìn thấy bên ngoài có gió, khom người vào trong xe nhặt lên kiện áo khoác sắc đỏ điểm lông chồn trắng mặc vào cho nàng.

      “Ta cảm thấy có bao nhiêu lạnh, cần phải mặc nhiều như vậy.” Diệp Tuệ nhíu mi lại, đường cái người đến người , ăn mặc đều thực mát mẻ, chỉ có nàng ăn mặc nhiều.

      “Mùa thu gió lớn, để ý nhiễm phong hàn.” Tần Vũ Hàng lộ ra ngữ điệu nghiêm túc, nắm tay nàng về hướng Tam sư đệ Sở Du.

      Lão Thập cùng Lão Thập Nhất, Mặc Kỳ ba người muốn cùng theo, bị Diệp Tuệ ngăn lại.

      “Ta chỉ qua nhìn nhìn lát liền trở về, thập ca, Thập Nhất ở đây chờ, Mặc Kỳ theo ta !”

      thể đâu đều mang theo hai môn thần, lại bội kiếm, lại bày ra bộ dáng tàn khốc, dân chúng sợ hãi à.

      Lão Thập cùng Lão Thập Nhất đành phải canh giữ ở bên xe ngựa.

      Qua bên đường đến cạnh Sở Du, Tần Vũ Hàng cùng sư đệ hàn huyên.

      Diệp Tuệ lại để ý hai tầng lầu các gần đó đánh giá, phong cách tổng thể thuộc về kiến trúc lập thể của người phương Tây, rồi lại pha thêm thẩm mỹ của người Đông Phương, cửa có tấm biển đề Ares tửu lầu.

      Nàng dừng lại bước chân, tò mò nhìn chằm chằm.

      “Nhị sư huynh, nhị sư tẩu, các người như thế nào có giờ rảnh tới nơi này?” Sở Du hỏi.

      “Chúng ta ngang qua, tới đây nhìn xem, Tam sư đệ mở tửu lầu à?”

      “Mở vài năm trước rồi, đệ Tây Vực Ba Tư buôn bán, việc kinh doanh tửu lầu đều giao cho vương quản làm, lại là người có khả năng, kiếm lời ít. Sư huynh, sư tẩu vào bên trong ngồi.”

      Sở Du nhìn thấy huynh trưởng nhà mình, vui mừng ra mặt, mỉm cười thỉnh hai người vào, thấy Diệp Tuệ ngửa đầu nhìn bảng hiệu, đôi mắt xanh lam khỏi sáng lên chút tia sáng: “Nhị sư tẩu có ý tưởng với tấm biển hiệu này?”

      Diệp Tuệ giơ tay chỉ vào: “Theo ta được biết Ares là nhi tử của Zeus cùng Hera, các vị thần ở đỉnh Olympus, chiến thần Ares là người bị căm hận nhất, bị hình dung là ma vương vì thị huyết, sát nhân thành tánh, cũng là người chinh phục và bảo vệ lâu đài. Trong cuốn sách Homer 《 do Elijah viết 》 xem như hùng thời đại, người bách chiến ngại kẻ thù, giết người như ma, số người bị chặt đầu đều đếm được. Nhưng mà, Tam sư đệ tửu lầu kêu tên này cũng xem như quá tà tính !”

      Cổ đại tửu lầu phần lớn là nơi văn nhân mặc khách tụ tập, kêu tên Ares có vẻ quái dị.

      Sở Du con ngươi màu xanh lam chợt lóe tia sáng rồi biến mất: “Kêu như vậy là có nguyên nhân, lúc gia phụ còn ở đời, ban đầu đặt cho ta cái tên La Mã chính là Ares.”

      ra là tên của ngươi, ha ha ngại quá……” Diệp Tuệ thanh mang theo vài phần xấu hổ, nhanh chóng sửa miệng: “Trong thần thoại La Mã Ares là chiến thần, được trời ưu ái, uy nghiêm, nhanh nhẹn, chiến đấu lâu dài biết mỏi mệt, giỏi võ hữu lực, cường tráng khôi ngô, thông thường là cùng đối thủ giao chiến bộ, phi thường ghê gớm.”

      Sở Du ôn lãng cười : “Nhị sư tẩu mới là ghê gớm, ở Dĩnh đường người đối với văn hóa phương Tây hiểu biết kỹ càng tỉ mỉ như vậy chỉ sợ có mấy người.” Đừng kỹ càng tỉ mỉ, ngay cả khi nhắc tới phương Tây, người Dĩnh đường đều là bộ ánh mắt khinh miệt, cho rằng hải ngoại là tiểu quốc, tự cao tự đại, đáng giá để nhắc tới.

      Tần Vũ Hàng mặt lóe lên hơi nhiệt tình mà lại ôn hòa, trong lòng cảm động chân thành, màng nhiều người trước cửa, cúi đầu ấn nụ hôn ở trán thê tử.

      Sở Du trong mắt lấp lánh, xoay người trước tiến vào tửu lầu.

      Lầu là thính đường rất lớn, màu sắc tổng thể lấy màu xám bạc cùng ánh kim làm chủ đạo, trang trí thập phần xa hoa.

      Bất ngờ nhất chính là khách nhân thế nhưng tới dùng bửa rất nhiều, nam nữ già trẻ tụ tập kín thính đường, mọi người đều giơ chén rượu lên, hướng vị trí chủ vị ở chính giữa là văn sĩ trung niên ăn mặc thực rộng rãi lời chúc mừng.

      Cái gì phúc thọ lâu dài, thân thể khoẻ mạnh. Cái gì đức vì thế trọng, thọ lấy nhân tôn.

      Hẳn là nhà giàu có cử hành tiệc mừng thọ.

      “Sư huynh sư tẩu, nơi này quá ồn, chúng ta lên nhã gian ở lầu hai.”

      Lầu tiếp đãi bá tánh thân phận thấp kém, hay nhà giàu mới nổi gì đó.

      Lầu hai nhã gian tiếp đãi khách quý có thân phận cao cấp, cho dù có tiền, thân phận cũng vào được.

      Diệp Tuệ theo ở bên người đại lão công, cầm váy muốn lên thang lầu, chợt nghe được thanh tràn ngập kinh hỉ.

      “Tỷ, tỷ phu, là các người.”

      Diệp Tuệ theo bản năng nhìn nhìn khắp nơi, lại thấy thiếu niên thực tuấn tú mười hai mười ba tuổi vòng qua cái bàn, hướng nơi này bước nhanh tới.

      Nàng nhíu nhíu mi, đứa này nàng quen biết, chưa từng gặp qua.

      Mặc Kỳ kéo kéo tay áo chủ nhân, vui vẻ : “Tiểu thiếu gia tự nhiên cũng ở chỗ này.”

      Diệp Tuệ suy nghĩ tiểu thiếu gia là hài tử nhà ai, Tần Vũ Hàng vỗ vỗ vai thê tử: “Đó là đệ đệ nàng Diệp Tường, nương tử mới rời nhà bốn năm liền nhớ ?”

      trí nhớ tốt, năm đó trước và sau khi thành thân gặp qua Diệp Tường vài lần, bốn năm gặp lớn cao lên như vậy, bất chợt nhìn, thiếu chút nữa nhận ra. Nhưng hai tỷ đệ Diệp gia dáng dấp cơ hồ giống nhau như đúc, sau khi có hơi chút nghi hoặc, liền nghĩ ra.

      Thiếu niên tới trước mặt, hướng Tần Vũ Hàng quy quy củ củ hành lễ, đôi mắt tuấn đánh giá dưới Diệp Tuệ, trong mắt thần sắc rất là kích động, nhịn được lôi kéo cánh tay của nàng.

      Diệp Tuệ tươi cười: “ ra là tường đệ, đệ phải vẫn luôn ở nhà ông ngoại đọc sách, như thế nào xuất ở chỗ này?” Lúc ấy nàng mới vừa xuyên tới, về nhà mẹ đẻ thăm người thân, nghe được Diệp mẫu nhắc tới Diệp Tường ở nhà ông ngoại chịu khổ cực ra sức học hành.

      “Ông ngoại ba năm trước đây qua đời, ta sau lại ở nhà đại cữu phụ đọc sách trong học đường.” Diệp Tường trong mắt lên tia u buồn, sắc mặt rất là đơn, giống như ông ngoại mất đối là đả kích .

      Diệp Tuệ biết cái gì cho phải, ông ngoại tuy là nhà đại học sĩ, lại đối với nàng mang nhiều ý nghĩa, chỉ nghe Diệp Tường : “Hôm nay là đại thọ đại cữu phụ bốn mươi tuổi, ra tiền đãi tiệc mừng thọ tại tửu lầu này, mời đến đều là những người đọc sách có thân phận.”

      Diệp Tường tuổi quá , chưa có tiếp xúc qua người có thân phận chân chính, chỉ nghĩ đến ai so với mình cường hơn chính là người có thân phận.

      Diệp Tuệ trong đầu đối với nhà mẹ đẻ rất ít thân thích, trừ ông ngoại mất, quả thực ai có ấn tượng.

      việc ấn tượng rất khắc sâu, năm đầu sau khi diệp phụ chết, Diệp gia lâm vào cảnh sống thực túng quẫn, cửa hàng kinh doanh tốt, phải đóng cửa, da mặt dày tới nhà mẹ đẻ mượn chút bạc ăn tết, nhưng ra bạc sau khi mượn về, năm cũ còn chưa có qua , đại tẩu từ nhà mẹ đẻ liền tới đòi nợ.

      Còn có lần, Diệp mẫu biếu phụ thân nhà mẹ đẻ mấy bao thực phẩm dùng ăn tết, ai ngờ vào lúc ban đêm lại bị cháu ngoại đầy mắt danh lợi trả lui trở về, là ăn điểm tâm của Diệp gia ngươi ê răng. Diệp mẫu cùng hai đứa thực buồn, cái gì kêu ê răng, rất lâu về sau mới hiểu được, ra người ta căn bản chướng mắt nhà Diệp gia cho đồ vật.

      Diệp mẫu vì thế khổ sở vài ngày, thề qua ngày lành, từ nữ nhân thân thể nhu nhược phải gồng gánh gánh nặng gia đình, mỗi ngày ra ngoài làm lụng vất vả buôn bán ở cửa hàng, mấy năm sau đó thu vào cũng tồi.

      Diệp Tuệ lôi kéo tay Diệp Tường, : “Tường đệ, chúng ta lên lầu .”

      Đều người đọc sách có khí khái, buồn cười, nếu quả thực như vậy, trong lịch sử nhiều đại gian tặc, đại tham ô đều là người ngu ngốc dốt đặc cán mai hay sao?

      Diệp Tường đứng bất động, mở to đôi mắt u buồn: “Tỷ, tỷ gặp cậu và bọn họ sao?”

      Đứa này rốt cuộc bị bao nhiêu ủy khuất, Diệp Tuệ đau lòng, tiến lên bước, ôm ôm nó, : “ có việc gì tường đệ, đừng lo lắng nhiều như vậy, về sau tỷ tỷ Hàn Lâm Viện tìm cho đệ phu tử tồi, học vấn phải là nhất đẳng tốt nhất.”

      Hàn Lâm Viện? Diệp Tường mở to hai mắt, nơi đó đều là quý nhân Văn Khúc Tinh hạ phàm.

      ra là Tiểu Tuệ, sao lại tới mà ngồi chút, hôm nay chính là ngày sinh đại cữu phụ ngươi.” Đại biểu tỷ hoàng mai thái độ cao cao tại thượng tới, quay đầu phân phó người khác lo an bài chỗ ngồi.

      “Chỉ còn sót lại hai cái ghế trống trong góc, bên cạnh quản của ta ngồi.” Nhị biểu muội hoàng nhuỵ vòng qua mấy cái bàn, dường như xem được kịch vui che miệng ha hả cười: “Nhà chúng ta cho dù khách nhân kém cỏi nhất muốn kính đưa trăm văn tiền, biết hôm nay diệp biểu tỷ mang theo cái gì để thọ lễ lại đây?”

      Lời này ràng hàm chứa kỳ thị, Tần Vũ Hàng sắc mặt nháy mắt trở nên hàn, tay phải đè lại bên hông chuôi kiếm.

      “Tỷ!” Diệp Tường tâm tư tỉ mỉ, cảm thấy tỷ tỷ cùng tỷ phu tức giận, lo lắng giữ chặt tay nàng.

      Diệp Tuệ nhàng nâng tay trái vỗ ở đầu Diệp Tường, ở cổ tay trắng nõn tinh tế kia đeo cái vòng tượng trưng cho thân phận Hoàng Hậu hi thế chi bảo, tơ vàng bích ngọc, cho dù ban ngày, ánh sáng lấp lánh rực rỡ phản chiếu da thịt trắng nõn vẫn thập phần lộng lẫy bắt mắt.

      Hoàng nhuỵ tuy rằng biết nhìn hàng, vẫn là lắp bắp kinh hãi, thế nhưng quên hết lễ nghĩa, bước vài bước lại gần đưa tay sờ cổ tay nàng.

      Tần Vũ Hàng trong lòng chán ghét, ngón tay nhàng bắn ra, dùng công phu đạn chỉ thần công, cổ kình phong từ đầu ngón tay bắn ra, trúng tay hoàng nhuỵ, nàng ta giống bị châm đâm phát nhảy dựng lên.

      Hoàng mai từ trước đến nay tự cho mình là cao nhân nhất đẳng, nhàng gót sen, kéo muội muội qua, trách : “Tại sao màng thân phận như vậy?”

      Những lời này ràng là Diệp Tuệ thân phận so ra kém nhà họ hoàng.

      Diệp Tuệ thờ ơ lạnh nhạt, nếu là hài lòng, cũng ngại về sau nâng đỡ người nhà hoàng gia, hài lòng liền bà con cũng mặc kệ! Dùng tay kéo đại lão công, ra hiệu cần nhiều chuyện. Tần Vũ Hàng cùng thê tử tâm ý tương thông, lập tức hiểu ý.

      “Tiểu Tuệ, ngươi cũng quá hiểu chuyện, người tới rồi, như thế nào còn bái kiến cậu của ngươi, đây là biểu của cháu ngoại sao?” Hoàng mai phát ra ngữ điệu lạnh lùng.

      Diệp Tuệ ngẩng đầu nhìn giữa yến hội, Hoàng Tử Kỳ chuyện với đôi tân hôn vợ chồng, bên cạnh nữ nhân trung niên cũng , hẳn là thê tử Hoàng Tử Kỳ, Diệp Tuệ nên xưng hô làm mợ.

      Diệp Tuệ đối với người gọi là cậu mợ chút hảo cảm cũng có! Nhưng mà gặp, lo lắng giống như có ảnh hưởng tốt.

      “Cậu đại thọ, ta tự nhiên muốn gặp.”

      Nàng rồi lôi kéo tay Tần Vũ Hàng, tư thái ưu nhã vòng qua mấy cái bàn, tới trước mặt Hoàng Tử Kỳ, giọng hô tiếng cậu mợ, lại câu lời chúc, đơn giản là giống vô số người chúc phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn.

      Hoàng Tử Kỳ chuyện với đôi vợ chồng tân hôn nhà đường đệ, bị cắt ngang câu chuyện, nhíu mày: “Là Tiểu Tuệ hả, nghe nương con con Bình Châu, như thế nào trở về cũng gặp cậu?”

      “Cháu vừa trở về được mấy ngày, ngay cả nhà mình cũng chưa sắp xếp về được, này phải vội tới mừng thọ cậu sao.” Diệp Tuệ hành lễ, từ trong tay Mặc Kỳ nhận lấy tấm khăn thêu đưa qua: “Nho tâm ý, mong cậu cần ghét bỏ.”

      Tuy tấm khăn thêu, nhưng lại là bảo bối khó được, ít nhất ở giữa bá tánh bình dân như thế này.

      Phải biết tấm khăn này chính là vân cẩm quý báu, công nghệ phức tạp, người dệt là thành, cần thiết hai người hợp dệt mới dệt được, ngày chỉ có thể dệt ra tấc dài, sau dệt thành nhiều màu sáng lạn, nhìn từ xa như nền trời quang mây tạnh, bởi vậy được gọi vân cẩm, còn gọi là “Tấc cẩm tấc kim” vinh dự.

      Vân cẩm xưa nay chỉ được dùng cho cung đình ngự dụng, gia đình đại thần bình thường cũng rất ít có được.

      Ở xã hội nàng kiếp trước, nhà ai nếu là có tấm khăn như vậy đẹp muốn chết, tiếc dám lấy ra dùng, đều xem như đồ cổ cất kỹ.

      Tấm khăn này làm thọ lễ những bị coi là keo kiệt, còn cực có mặt mũi.

      Hoàng Tử Kỳ tuy xuất thân dòng dõi thư hương, lại chỉ là thân phận tú tài, làm sao biết hàng, nhất thời khuôn mặt chảy xệ xuống, nhận cũng chưa muốn, trực tiếp sai thê tử bên thu.

      Mợ lạnh lùng khinh thường bĩu môi, tiếp nhận khăn rồi thuận tay ném cho nhị nữ nhi hoàng nhuỵ bên.

      Đây là có ý tứ gì? Diệp Tuệ nheo mắt đẹp.

      Nàng tự hỏi đưa vân cẩm thực quý trọng, nào hiểu được nhân gia căn bản biết nhìn hàng, phải thời điểm ông ngoại còn trẻ làm đại quan sao?

      Người nhà họ Hoàng tại sao ngay cả điểm này tầm mắt đều có?

      Vợ chồng đường đệ gia tân hôn là lần đầu tiên tới làm khách sau hôn lễ, làm trưởng bối phải cho bao lì xì.

      Hoàng Tử Kỳ quên chuẩn bị bao lì xì, từ trong tay áo lấy ra túi tiền, đếm sáu trăm cái đồng tiền đưa cho đường cháu trai, cười ha hả : “Cho ngươi sáu trăm văn tiền, sáu sáu đại thuận, các con vợ chồng thuận, về sau có hài tử vẫn là thuận, ta là đường bá phụ còn cho sáu trăm văn tiền.”

      Sáu trăm văn đối với nhân gia như vậy phải số , so với nửa lượng bạc còn nhiều hơn trăm văn.

      Cùng là lần đầu tiên bái kiến trưởng bối sau tân hôn, Diệp Tuệ cái gì cũng chưa được đến, bực đến sắc mặt thực quẫn bách.

      Đợi tiếp cũng có ý nghĩa gì.

      Diệp Tuệ hành lễ: “Cậu bận, con còn có chút việc cáo từ trước.”

      Hoàng Tử Kỳ thần sắc tức khắc thay đổi, quở mắng: “Ngươi đứa này có phụ thân, chẳng lẽ liền có mẫu thân sao? Nương ngươi dạy ngươi như thế nào, chúc thọ trưởng bối, ngươi vừa tới liền muốn rời trước?”

      Hoàng nhuỵ ha hả cười : “Cha đừng nóng giận, diệp biểu tỷ đọc được bao nhiêu sách, hiểu lễ nghi đâu.”

      Diệp Tuệ nén chịu đựng trong lòng tức giận, nhàn nhạt : “Cậu giáo huấn rất phải, nhưng cháu đích xác có việc, cáo từ.”

      Diệp Tuệ hề thêm câu, tay lôi kéo Tần Vũ Hàng, tay kia lôi kéo Diệp Tường xoay người liền .

      Tần Vũ Hàng thấp giọng : “Nếu nương tử đồng ý, kêu Mặc Kỳ tìm Lão Thập Nhất lại đây cho cái ra oai phủ đầu.”

      Diệp Tuệ lắc đầu: “ cần.” Loại tiểu nhân hám lợi này gặp cái đau đầu, vốn muốn về sau có cơ hội nâng đỡ chút người nhà mẹ đẻ mình, tại nghĩ đến quá dư thừa, sau này bọn họ sống hay chết cùng nàng nửa điểm can hệ.

      “Chậm .” Sở Du đột nhiên từ phía sau đến trước mặt Hoàng Tử Kỳ, nhàn nhạt : “Tửu lầu chúng ta đóng cửa, thỉnh cầu hoàng lão gia mang theo người rời , về phần tiền tiệc rượu, ông lúc trước thanh toán phần tiền đặt cọc, số tiền còn lại ta liền từ bỏ, tiện nghi cho ông.”

      Hoàng Tử Kỳ sắc mặt thay đổi: “Ngươi có ý tứ gì?” Nếu ông ở trước mắt mọi người bị đuổi ra khỏi tiệc mừng thọ, sau này còn có cái gì mặt mũi ở giữa những người đọc sách.

      Sở Du lạnh lùng : “Ông điếc nghe thấy sao, ta thêm câu nữa, ông nhanh nhanh mang theo người nhà của ông lăn ra khỏi quán rượu của ta, tại, lập tức, lăn!”

      câu cuối cùng dùng nội lực phát ra, chấn động đến nỗi Hoàng Tử Kỳ sắc mặt tái nhợt, nheo lại đôi mắt: “Ngươi tên mở tửu lầu dám cùng ta như vậy, có biết ta ở trong thành đế đô cũng coi như có ảnh hưởng.”

      Sở Du mặt lộ ra châm chọc: “Có thể làm ăn với ông, ta còn biết được lai lịch ông, nếu phụ thân ông hoàng học sĩ còn sống, có lẽ đối với ông còn có chút ảnh hưởng. Nhưng ông tuy đọc mấy quyển thư, lại là bùn nhão thể trét tường, thi hai mươi mấy năm mà cử nhân cũng đậu, từ năm mười bốn tuổi chính là tú tài, tại bốn mươi tuổi vẫn cứ là tú tài.”

      Hoàng Tử Kỳ sắc mặt xanh mét, tức giận đến cả người phát run.

      Sở Du từ đai lưng cầm cái kim bài cho ông ta xem, cười lạnh: “Thấy đây là cái gì ? Thức thời lập tức lăn cho lão tử, chậm nửa khắc, ông nhà già trẻ liền chờ nha môn ăn cơm lao !”

      Khối kim bài kia mặt chính có hai chữ Dĩnh đường, mặt phụ là đầu long văn.

      Kim bài như vậy, triều đình chỉ ban phát cho con em hoàng thất có ảnh hưởng, ngay cả quan to triều đình cũng có tư cách được.

      Sở Du vì ở trong thành đế đô chiếm hữu vị trí , xin Đại sư huynh có được.

      Hoàng Tử Kỳ tuy rằng chưa thấy qua kim bài, nhưng thời trẻ có nghe phụ thân nhắc tới, cũng lai lịch người mở tửu lầu này làm ăn cái gì, lại dám lỗ mãng.

      “Xem như ngươi lợi hại.”

      Hoàng Tử Kỳ quẳng xuống câu cho có mặt mũi, trong lòng rất tức tối, đối với các thân hữu câu chào cũng có, nhanh ra khỏi tửu lầu.

      Còn lại mấy người đều cảm thấy còn ý nghĩa gì, sôi nổi rời , lát sau giải tán sạch .

      Diệp Tuệ thập phần bất ngờ tình lại phát triển như vậy, nàng biết Sở Du lâu, nhưng bởi vì cố kỵ lễ nghi, vẫn luôn thể nào tiếp cận. nghĩ tới, liều mạng cần mua bán, đứng ở bên phía nàng.

      Sở Du thanh nhã cười cười: “Nhị sư tẩu, đắc tội thân thích của tẩu, chớ có trách ta.”

      chờ Diệp Tuệ ra tiếng, Tần Vũ Hàng nở nụ cười: “Còn phải đa tạ Tam sư đệ vì nương tử ta trút giận.” giữ lễ nghi vãn bối, tiện cùng Hoàng Tử Kỳ đấu khí, người ngoài làm chuyện này là tốt nhất, cũng thích hợp nhất.

      “Sở công tử.”

      tiếng mềm gọi, thấy hoàng mai tới cửa, lại do dự vòng trở về, dùng tư thái thực ưu nhã đứng cách thước ở ngoài, đôi mắt đẹp chớp chớp, cực kỳ lừa tình nhìn Sở Du.

      cần phải nghĩ nhiều, Sở Du tuấn mỹ tuyệt luân câu linh hồn bé của vị nương tuổi trẻ này rồi.

      Diệp Tuệ tâm tư thành thục, gặp qua quá nhiều, xem cái liền hiểu, trong lòng cười thầm, Sở Du qua nửa cái địa cầu, cái dạng nữ nhân gì chưa thấy qua, sao có thể tùy tiện bị trúng đạn của nương qua vài cái mị nhãn?

      Quả nhiên, Sở Du giống như nghe được, mí mắt cũng chưa động chút: “Nhị sư huynh, nhị sư tẩu, đến nhã gian lầu ngồi trong chốc lát, ta sai phòng bếp làm mấy món ăn ngon bưng lên.” Mắt nhìn nhìn vị tiểu nam hài bên cạnh Diệp Tuệ, mỉm cười : “Vị tiểu huynh đệ này cũng thỉnh lên lầu.”
      Last edited: 4/6/18
      lonkon95, CandyTN, gemikat21 others thích bài này.

    2. HangVO9

      HangVO9 Well-Known Member

      Bài viết:
      410
      Được thích:
      8,212
      CHƯƠNG 108


      Diệp Tuệ đưa tay lôi kéo đệ đệ, thấy khuôn mặt của vẫn luôn nhăn nhíu, hỏi: “Tường đệ thoải mái?”

      “Đại biểu tỷ biến thành dáng vẻ kia, đệ lo lắng về sau bao giờ có thể đến học đường nhà cậu để đọc sách.”

      Diệp Tuệ nhìn thiếu niên cùng chính mình có chung huyết thống này, cười : “Mai kia tỷ tỷ tìm cho mấy đại học sĩ, đều là hiền giả độc nhất vô nhị ở Dĩnh Đường Quốc.”

      Hoàng mai tự cho mình xinh đẹp, xuất thân lại tốt, từ trước đến nay chỉ có được săn đón, nào cho phép bị bỏ qua, cầm váy vòng đến phía trước Diệp Tuệ, ngăn cản đường nàng lên cầu thang, dùng điệu nhu mĩ : “Tiểu Tuệ ngươi cũng quá hiểu chuyện, lấy loại lời này lừa gạt tường đệ, ai biết học đường của Hoàng gia (**nhà họ Hoàng, phải là gia đình hoàng tộc**) ở đế đô nỗi danh đệ nhất, từ khi thành lập tới nay dạy ra ba tiến sĩ, bốn cử nhân, hai mươi mấy danh tú tài. Ngươi xui khiến tường đệ rời Hoàng gia, phải chặt đứt việc học của . Phụ thân ngươi chết sớm, ai dạy dỗ tường đệ, ngươi làm tỷ tỷ thể dạy hư .”

      Diệp Tuệ mi đẹp nhăn lại, như thế nào càng cảm thấy người nhà họ hoàng thực đáng ghét: “Hoàng gia học đường có lẽ có danh tiếng, nhưng đó là hoàng cảnh khi ông ngoại còn đời, tại chỉ sợ là mặt trời lặn Tây Sơn.”

      Hoàng mai ngửa đầu, bày ra tư thái cao ngạo, khinh miệt : “ chuyện có lương tâm, hoàng gia dù hợp tâm ý ngươi, ngươi cũng nên lấy oán trả ơn chửi bới ân nhân, phải biết đệ đệ ngươi Diệp Tường được hoàng gia học đường bồi dưỡng mới có sách để đọc, hiểu được rất nhiều đạo lý làm người, Tiểu Tuệ phải người thô bỉ, suy nghĩ nên ràng.”

      Diệp Tuệ ngưng mắt đánh giá nữ nhân này uổng phí mỹ mạo, nội tâm bần cùng như chứa rơm rạ, đáy mắt sinh ra tia chán ghét, đưa mắt thoáng nhìn, thấy đại lão công hai mắt nghiêm nghị, đáy mắt dấu tia u lạnh lẽo, nghĩ đến là toàn thân tức giận.

      Hơn bốn năm làm phu thê, nàng hiểu được tính tình , đừng nhìn bộ tiên sinh hiền lành bình thường mẫu mực, nhưng là người chết trong tay đếm hết, cũng chưa từng có nguyên tắc đánh nữ nhân.

      Trong ký ức vẫn còn khắc sâu nhất kiện, năm ấy Bình Châu trong phù dung trấn khách điếm. chỉ mất vài giây liền giải quyết dứt điểm mấy tên tặc tử, lúc ấy nàng bị che đôi mắt nhìn thấy, nhưng ý thức cảm quan vẫn là rất ràng.

      Lần thứ hai xem giết người, là ở thiên ưng sơn trong rừng trúc, giết đám người tới mức phải dùng mấy chữ “Đàm tiếu gian cường lỗ hôi phi yên diệt” để hình dung.

      “Tỷ, ở học đường nhà cậu đọc sách, nương vẫn luôn có gửi quà nhập học.” Diệp Tường bởi vì khẩn trương, trong lòng bàn tay tất cả đều là mồ hôi, vẫn cứ đứng ở lập trường người trong nhà chuyện. Thầm nghĩ: đơn thuần chỉ là quà nhập học, còn nộp lễ vật, so với nhà khác ra tiền chỉ nhiều chứ ít hơn.

      Đứa này tự giải vây cho nàng! Diệp Tuệ đối với thế giới này chỉ duy nhất có chị em là nổi lên hảo cảm.

      “Quả nhiên là làm ơn mắc oán, được ân huệ còn đương nhiên, người Diệp gia đúng là hiểu chuyện.” Hoàng mai lạnh lẽo cười, trong mắt toàn là châm chọc.

      Diệp Tuệ nhíu chặt mắt đẹp, muốn lại cùng nữ nhân ngu xuẩn này vô ích, tay phải nắm lấy Tần Vũ Hàng, chút cảm xúc : “Tướng công, cho nàng ta chút giáo huấn.”

      Lời còn chưa dứt, Đại mã sỹ kiếm bị Tần Vũ Hàng xoát ra khỏi vỏ, hàn quang chợt lóe, tóc đẹp dán đỉnh đầu hoàng mai bị gọt bỏ tới da đầu, đống tóc đen dài rơi xuống mặt đất.

      Hoàng mai cảm giác da đầu chợt hơi hơi lạnh, giơ tay vuốt da đầu trụi lủi, nhất thời sắc mặt xám như tro, bị dọa té đái, là nước tiểu, trận thanh nước chảy ào ào, phía dưới váy ướt bãi, bốc mùi khó ngửi.

      Lần này hình tượng mỹ nữ bị hủy nửa điểm cũng dư thừa, thành mỹ nữ đầu trọc cùng mỹ nữ háng đầy nước tiểu.

      Đại lão công tâm cũng quá tàn nhẫn !

      Diệp Tuệ tự đáy lòng cảm thán, chán ghét lui hai bước.

      Sở Du cau mày, đạm nhiên phân phó tiểu nhị trong tiệm: “Nhanh nhanh đem nữ nhân ghê tởm này đuổi ra tửu lầu, về sau còn tiến vào nhớ đóng cửa thả chó.” muốn xoay người, liếc mắt thấy mặt đất bị hoàng mai làm dơ, con ngươi xanh lam lộ ra chán ghét: “Đừng quên quét tước sạch nền nhà.”

      Lúc lên lầu, Tần Vũ Hàng nắm thê tử tay, : “Nương tử cần giận, ta cam đoan còn bao lâu, người nhà họ hoàng liền cung cung kính kính quỳ gối dưới chân nàng.”

      Lão hoàng đế sợ còn bao nhiêu ngày để sống, đến lúc đó Diệp Tuệ trở thành Hoàng Hậu, danh chấn thiên hạ, người nhà họ hoàng liền lộ ra sắc mặt giống như nô tài.

      Diệp Tuệ hừ tiếng: “Ai muốn bọn họ quỳ, tư tưởng có xa lắm , liền lăn rất xa.”

      Tần Vũ Hàng cười: “Tư tưởng rốt cuộc có xa lắm ư, sợ là vô biên vô hạn, bên ngoài thế giới còn có thế giới khác !”

      Diệp Tuệ xảo nhiên cười khẽ, tự mình câu thế nhưng bị vòng đến vô số triết học gia thế kỷ vẫn luôn vắt óc tìm cách nghiên cứu đề tài, giống nguyên lý gà có trước hay là trứng có trước, làm người ta khó hiểu.

      Tới lầu hai, Sở Du đẩy ra cửa phòng của gian, trước vào.

      Đây là gian kiến trúc Âu Châu cổ điển, thực rộng rãi, ước chừng tám mươi mét vuông, trần nhà trang trí hoa văn tinh mỹ, tinh tế vừa mắt, tất cả đều là chuyện xưa trong Kinh Thánh cùng truyền thuyết Hy Lạp, vách tường điêu khắc màu trắng tất cả cũng đều là kiểu phong cách hoa văn phương Tây cổ điển.

      Hướng chính nam dựa gần vách tường là cái đài phun nước, giữa đài phun nước có pho tượng người nam nhân, bộ mặt hình dáng rất chuẩn mực, thuộc về chủng người Âu, cơ bắp rắn chắc, khí lực hùng tráng, tay cầm kiếm, tay cầm tấm chắn, điển hình kỵ sĩ Âu Châu cổ đại.

      “Đây là chiến thần Ares.” Sở Du đôi mắt lóe lên ánh lam sâu kín, mỉm cười giải thích: “Tiên phụ lúc còn đời thường cho ta về văn hóa cố hương, đối với Ares đặc biệt sùng bái.”

      “Cho nên ngươi cũng tên Ares?” Tần Vũ Hàng lần đầu tiên nhìn thấy suối phun, ngừng xem xét, cười hỏi.

      “Ở quê nhà phụ thân, mọi người thích dùng tên chính người mình sùng bái đặt tên cho hài tử.”

      “Người La Mã đích xác có phong tục như vậy, bọn họ cảm thấy đây là tôn trọng, là kính ngưỡng, bất đồng với người Hoa Hạ kiêng kị.” Diệp Tuệ đem hiểu biết của mình cho đại lão công nghe, ngừng chút, : “Lúc người Hoa Hạ viết chữ, khi viết đến tên huý của trưởng bối mình luôn là tránh , hoặc nhiều thêm vạch ngang, hoặc là thiếu chút, kỳ có đạo lý, quá chú trọng bên ngoài, thế cho nên mất nội hàm.”

      (** Ở Việt Nam cũng có chuyện này. Ví dụ thời Nguyễn có bà Hoàng hậu hay mẫu hậu gì đó tên Hoa. Thế là khi đến chữ hoa phải đổi thành huê. Hoa lợi thành huê lợi, hoa màu thành huê màu**)

      “Nương tử đúng, chờ nàng làm Hoàng Hậu, liền hạ lệnh thay đổi !”

      Tần Vũ Hàng là luyện võ người, mười hai tuổi thiên ưng sơn lúc sau đối với rất nhiều kiêng kị tương tự của người Trung Nguyên quen nhìn.

      Sở Du màu lam trong mắt phảng phất giống như sóng xanh nhộn nhạo, vui mừng : “Nhị sư tẩu là bác học, giải thích cũng bất phàm, ta trước kia qua cùng bạn bè, bị bọn họ cười nhạo, lúc sau lại cùng bằng hữu chuyện cực lực tránh né đến.”

      Ở trong mắt người khác, là nửa người Tây Di, huyết mạch chảy dòng máu thô bỉ.

      Nhị sư tẩu cho cảm giác như gặp tri .

      Diệp Tuệ : “Người Hoa Hạ đều có cảm giác về ưu việt rất cao, đối với ngoại quốc từ trước đến nay gọi là phiên bang, đều là ra ngoài, đọc vạn quyển sách bằng ngàn dặm đường, là có đạo lý.”

      “Nương tử đúng lắm.”

      Tiểu nhị đem từng mâm từng mâm thức ăn cao lương mỹ vị thơm ngon bưng tới, bộ đựng đồ ăn đều là chế phẩm từ bạc, điêu khắc hoa văn kiểu Hy Lạp, vô cùng khảo cứu.

      Chầu cơm này thực xa xỉ, có thể loại hưởng thụ tinh thần.

      Ăn xong cơm, lên xe ngựa, là quá ngọ.

      Bình thường ở trong xe ngựa, Tần Vũ Hàng đều là ôm thê tử ngồi ở đầu gối mình, tại nhiều thêm Diệp Tường bên người, tự nhiên muốn quy củ chút.

      Diệp Tuệ từ trong ngăn tủ trong góc mở ra, lấy bao tử ngọc lương cao do ngự trù làm đưa cho Diệp Tường, cười : “Vừa rồi thấy đệ ăn bao nhiêu, có phải ăn thịt nướng quen hay ?”

      Sở Du cho người bưng lên bàn thức ăn thuộc về hồ thực, từ tiền triều tới nay, bá tánh đế đô lấy ăn hồ thực, mặc hồ phục gắn liền với thời gian mấy trăm năm bị đô hộ dần dần hồi phục truyền thống người Hoa Hạ, nhưng đối với ăn hồ thực vẫn luôn ham thích.

      Sở Du từ Thiên Trúc quốc mang về hương liệu đầy đủ hết, làm được hồ thực càng là đơn giản, khó trách tửu lầu mở ở đế đô thực thành công.

      “Tỷ, phải, thịt nướng ăn rất ngon.” Diệp Tường nhận tử ngọc lương cao, lại ăn, nhăn khuôn mặt , mày ủ mặt ê: “Đại biểu tỷ hôm nay bị cắt rớt tóc, nhất định trở về tìm cậu khóc lóc kể lể, đem sai lầm của tỷ ấy đều ăn vạ người chúng ta. Tỷ, đệ lo lắng…… Lo lắng cậu dẫn người tới tìm nương lí lẽ.” Trầm mặc trong chốc lát, : “Nương quá đáng thương, đệ muốn nương khổ sở.”

      nhi quả phụ lo liệu cái nhà thực dễ dàng, Diệp mẫu đích xác rất khó khăn.

      “Tường đệ cần lo lắng, đệ xem có nhiều nam nhân như vậy, còn có thể để người của cậu được đắc ý sao.”

      Diệp Tuệ chỉ chỉ ngoài cửa sổ xe, kè thùng xe mà là Lão Thập cùng Lão Thập Nhất.

      Hai nam nhân nghe được hiểu ý nghiêng đầu, Lão Thập mỉm cười : “Tường đệ cần sợ, phàm là bọn họ tới dù trăm người, ta đều giúp đệ giải quyết, bảo đảm làm cho bọn họ đầu rơi xuống đất.”

      Diệp Tường có chứng kiến vừa rồi Tần Vũ Hàng xuất kiếm rất tàn nhẫn, vừa nghe đến muốn đầu rơi xuống đất, vội lắc đầu: “Thập ca ngàn vạn cần giết người, phải vào nhà tù, ăn cơm lao, còn …… Còn bồi thường tánh mạng, đáng.”

      Lão Thập cầm chắc dây cương, : “Cậu của đệ phải người tốt, chờ ngày mai liền cần học đường nhà , ta mang đệ Hàn Lâm Viện tìm mấy lão phu tử, đệ nhìn ai thuận mắt, liền từ đó tuyển ra người.”

      Lão Thập Nhất tiếp lời : “Nam nhân học võ công thành con mọt sách cùng tiểu bạch kiểm, như vậy thể được, rảnh rỗi ta lại giao đệ học tập cưỡi ngựa bắn cung cùng quyền kiếm, tương lai ra trận giết địch cũng tốt, hay quát tháo trừ ác cũng được, đều là bản lĩnh.”

      Diệp Tường nghiêm túc gật đầu: “Ta muốn học võ công, bảo hộ cho nương cùng tỷ tỷ, cho các nàng bị người khi dễ.”

      Tần Vũ Hàng nhịn được xoa xoa tóc của , cười : “Đệ tương lai bảo hộ tức phụ của đệ là được, tức phụ ta tự ta bảo hộ.”

      Lúc xe ngựa vào nhà Diệp gia, là buổi chiều, mùa thu đêm tới sớm, mặt trời ngã về tây, tăng thêm vài phần thanh lãnh.

      Mặc Kỳ còn chưa tới gõ cửa, thấy cửa mở ra, A Đức ra, vừa thấy người từ trong xe xuống dưới tức khắc ngây người.

      “Ngươi làm sao vậy, nhận ra à, tiểu thư cùng gia trở lại.”

      “Trở về vừa lúc, mau cứu chủ mẫu, bà mau bị người nhà cửu lão gia tức chết rồi, vừa rồi bị mắng thiếu chút nữa ngất xỉu đó, uống nước xong mới bình tĩnh chút.” A Đức gấp đến độ muốn khóc ra tới, dùng tay lau mồ hôi mặt: “Ta vốn dĩ định nha môn báo quan, tại tiểu thư cùng gia trở về là tốt nhất, nhanh nhanh giúp chủ mẫu.”
      Dang Du San, lonkon95, CandyTN23 others thích bài này.

    3. Halley24

      Halley24 Member

      Bài viết:
      13
      Được thích:
      26
      Editor ơi,hình như nàng post trùng 2 chương 106 thiếu 107
      Mong chờ bao lâu mới được đọc,thank bạn edit

    4. HangVO9

      HangVO9 Well-Known Member

      Bài viết:
      410
      Được thích:
      8,212
      CHƯƠNG 109

      Diệp Tuệ xuống xe, thấy trước cửa đậu mấy chiếc xe bò nửa cũ nửa mới.

      Ở Đế đô mà dùng đến xe ngựa nhân gia đó phú tức quý, nhân gia bình thường chỉ có thể dùng xe bò hoặc là xe lừa thay cho bộ.

      nghĩ Diệp gia có khách nhân tới chơi, nghe được A Đức , trong lòng cả kinh, vội vàng nhấc váy xuống bậc thang.

      Nàng đường trước giờ chậm chạp, có chút khí chất tiểu thục nữ, vừa vừa chạy, dọa tới người rồi. “Chậm chút, chậm chút, đừng té ngã.” Tần Vũ Hàng nhanh qua, vịn lấy cánh tay thê tử.

      Nhưng có bóng người còn chạy nhanh hơn, Diệp Tường nhảy xuống sườn xe, phi như bay hướng trong viện chạy.

      “Trong nhà nương tử có chuyện phát sinh, ta vào trước xem xem, thập ca, huynh buộc ngựa .” Lão Thập Nhất xuống ngựa, thuận tay đem dây cương ném cho huynh trưởng bên cạnh, sải bước vào sân.

      Lão Thập đem hai con ngựa dắt đến cây liễu lớn bên cạnh cửa, muốn vào cửa, nghĩ nghĩ, từ trong lòng ngực móc ra miếng lệnh bài bồ vương phủ đưa cho A Đức.

      “Ngươi cầm tấm lệnh bài này báo quan, bảo cho bọn họ tức tốc phái người lại đây, nếu thấy đường có binh lính tuần tra cùng sai dịch cũng có thể trực tiếp mang đến.”

      Dân chúng đều sợ quan, có số việc để cho bọn họ ra mặt hiệu quả càng tốt.

      Diệp Tuệ chân mới vừa đạp đến trong viện, liền nghe chính phòng đối diện truyền ra tiếng khóc nháo.

      Trong cửa phòng người, Diệp mẫu sắc mặt tái nhợt ngồi ở ghế bên cạnh bàn, bên cạnh có người hầu bồi.

      người Hoàng gia đứng ở mặt bên kia, cả nam lẫn nữ hơn mười người, hùng hổ tựa như tới đập nhà.

      Lại đại biểu tỷ hoàng mai bị đám tiểu nhị tửu lầu Ares đuổi ra đường cái, người nhà vẫn chưa có hoàn toàn rời hết nhìn thấy, dò hỏi đều tức giận đến chịu nỗi.

      Hoàng Tử Kỳ đối với việc Sở Du đưa ra kim bài rất là cố kỵ, ràng lắm lai lịch cái gì, dám trêu chọc.

      Nhưng quả hồng mềm còn ngại bóp sao, mang theo đám người hướng Diệp gia mà đến, vào trước cửa Diệp gia, cho người đạp mở đại môn, vọt vào nhà chính, hai lời trận mắng to.

      Diệp mẫu biết xảy ra chuyện gì, hỏi hồi lâu mới hiểu được ngọn nguồn tình.

      “Đại ca nhất định nghĩ sai rồi, Tuệ nhi rời nhà hơn bốn năm, ta cũng chưa gặp qua nó, huynh thấy ở đâu?”

      “Ta từ đâu gặp, ta sao có thể nhìn lầm?” Hoàng Tử Kỳ hướng về phía muội tử rống to: “Tiểu Tuệ nhà ngươi cùng người ngoài khi dễ đại biểu tỷ nhà mình, là ta làm cậu mà thất trách dạy dỗ nó, liền biết đứa này từ có phụ thân trở nên tính tình quái đản, hiểu chuyện còn được, như thế nào liền ít nhất đạo lý làm người cũng hiểu?” Hoàng Tử Kỳ càng càng giận, đập cái bàn, phẫn nộ quát: “Nhanh nhanh kêu nha đầu kia ra, ta muốn hỏi chút, được liền gặp quan .”

      Mợ sớm tức giận đến biến sắc, từ cổ họng kêu ra: “ chịu ra gặp quan là được, Mai nhi còn có tháng nữa gả cho Ngô điển sử làm việc ở Lại bộ, nhân duyên rất tốt, mắt thấy bị nhà các người làm hỏng, muốn các ngươi bồi thường, thiếu văn tiền cũng được.”

      Diệp mẫu liền thân mình ổn, tức giận đến say xẩm, nhận ly trà hạ nhân đưa uống vào mấy ngụm, đè cơn giận: “Đại ca đại tẩu các người chắc là nhận sai người, hài tử Tuệ nhi kia Bình Châu bốn năm rưỡi còn chưa có trở về, sao có thể làm ra chuyện thương tổn Mai nhi?”

      Mợ nhảy dựng lên, mắng: “Trời đánh lão bà hỗn trướng, từ khi nam nhân ngươi chết, hoàng gia ta giúp đỡ thiếu, ngày lễ ngày tết đến nhà của chúng ta vay tiền nào ngươi có thiếu, xem thấy các ngươi nhi quả phụ có phần đáng thương, mới cho nhi tử ngươi tới học đường nhà của ta đọc sách, bốn năm nay có nuôi chó cũng đều nuôi lớn, ngược lại các ngươi lương tâm đều cho chó gặm, đồ vô nhân tính, mệt ngươi vẫn là nữ nhi của hoàng gia mà ra, thế nhưng làm chuyện dơ bẩn bằng súc sinh, cũng sợ thiên lôi đánh xuống à?”

      Diệp mẫu tức giận đến thiếu chút nữa té ngã, cả người run run, dùng ngón tay: “Đại tẩu ngươi ràng cho ta, mượn hoàng gia tiền ta chính là phân thiếu trả cho các ngươi, Tường Nhi ở nhà các ngươi đọc sách ta đưa quà nhập học trước nay chỉ nhiều hơn chứ ít, cho dù nhà khác đọc sách cũng nhiều quá như vậy.”

      Hoàng Tử Kỳ vỗ cái bàn đến vang lên bạch bạch: “Trưởng huynh thế phụ, có loại người như ngươi chuyện như vậy với ca ca sao?”

      Diệp mẫu nghe xong lời này, từ chỗ ngồi đứng lên, nước mắt lập tức rơi lốp bốp: “Các ngươi đừng cho là ta biết, trước khi cha qua đời đem ruộng lúa ngoài thành bên tấn hà mà cho ta, là các ngươi nhân lúc ta ở đó lén sửa lại di chúc, chiếm nuốt ruộng lúa mà. cánh đồng ruộng thôi, các ngươi nếu muốn liền cầm , Diệp gia ta tuy mỗi ngày bằng ngươi, hành vi thường ngày vẫn đúng, vô duyên vô cớ vô cớ lấy đồ của người ta, làm ra chuyện ác tha hại em mình.”

      Hoàng Tử Kỳ tự phụ là người có khí khái đọc sách, bị vạch trần trước mặt mọi người ngầm chiếm ruộng lúa của muội muội, bộ mặt nhăn nhúm nhịn được, quát to: “Phụ nhân này chắc là thất tâm phong, tại chính là nữ nhi ngươi, ngươi lung tung cái gì. Nhanh nhanh kêu Tiểu Tuệ ra, bằng liền chờ gặp quan ?”

      Mợ hất mặt, mắng: “Đúng là giặc tìm đường chết cho mệnh đoản thọ, nhân gia đê tiện cái gì, mẹ con hai người đê tiện cái đó, được lên bàn tiệc lăn lộn dơ bẩn như con dê.”

      Diệp mẫu làn hơi thở lên thiếu chút nữa hôn mê bất tỉnh, được người hầu phía sau đỡ lấy.

      “Vương bát đản, lão tử băm các ngươi này cả đàn chó đẻ.”

      tiếng gào to, phòng sau lao tới người trẻ tuổi thực hung dữ, tay huơ con dao phay chém tới hướng Hoàng Tử Kỳ.

      Diệp mẫu nghe thấy thanh , sợ tới mức hồn vía lên mây: “Quý nhi ngươi làm cái gì, nhanh nhanh buông dao phay cho ta.”

      Người đến là Trương Quý, nhi tử của Diệp mẫu và sườn phu, lớn lên về gia phả Trương gia, nhân quan hệ với mẫu thân, cách mười ngày nửa tháng liền về Diệp gia nhìn nhìn.

      Trương Quý này có chút xấu xa, đọc sách được, liên kết với thủ hạ lập đám em trộm cắp, ở ngoài chợ chuyên môn ức hiếp người buôn bán, bắt nộp phí bảo hộ, tuy rằng học giỏi, nhưng đối với mẫu thân còn tính là hiếu kính. Vừa rồi ở phía sau phòng ngủ, nghe được thân thích tới nhà làm loạn, hai lời, liền xuống phòng bếp cầm đao thẳng đến nhà chính. Vừa lúc nghe thấy người nhà cữu chửi nương, tức giận đến nổi trận lôi đình, huơ dao phay liền chém tới.

      người nhà Hoàng gia hút ngụm khí lạnh, người đọc sách chưa bao giờ tiếp xúc lưu manh, thình lình vừa thấy đều bị dọa tới rồi.

      Hoàng Tử Kỳ chưa từng gặp loại tình này, cũng coi như cái khó ló cái khôn, mắt thấy dao phay huơ lại đây, vội vàng trốn đến phía sau muội tử. Trương Quý đao trúng, đẩy mẫu thân ra, lại huơ đao nữa, bên cạnh Hoàng Tử Kỳ chính là cái bàn, lúc này chỗ có thể trốn, hề nghĩ ngợi, bắt lấy lão bà nhà mình che ở trước người.

      Mợ sợ tới mức cả người run run, hàm răng lập cập, ngay cả lời cũng nên lời.

      Diệp mẫu bị đẩy cái lảo đảo,khuỵu xuống mặt đất, hoảng đến mức ôm lấy đùi nhi tử, khóc ròng : “Quý nhi đừng làm việc ngốc, con là dòng độc đinh tử của lão Trương gia ngàn vạn đừng làm bậy.”

      Trương Quý phải như tiểu tử choai choai bốn năm trước bị Diệp Tuệ dạy dỗ đến trào nước mắt, mấy năm làm du thủ du thực, đánh đánh giết giết, đường rèn luyện tới nơi, kiên cường giống xưa.

      Thời gian lâu rồi hiểu được tín niệm, chính là ngươi ngang, ta càng ngang, làm nam nhân liền thể sợ sệt. tay bắt lấy đầu tóc mợ kéo đến bên, tay kia đặt dao phay cổ cậu, quát: “Con mẹ ngươi, thành chút cho lão tử.”

      quên, nương của đối phương chính là bà ngoại .

      Diệp mẫu còn ôm đùi nhi tử, khóc ròng : “Quý nhi mau buông đao, giết người là phải đền mạng.”

      Trương Quý hung tợn : “Vậy lấy mạng đổi mạng, ta hôm nay đem bọn họ đều làm thịt, giết người cũng chết, giết hai người cũng vậy.”

      Hoàng gia toàn người đọc sách, vừa rồi còn giật mình, tình lại diễn biến thành ra có thể mất mạng, trị an ở đế đô tàn khốc, vạn nhất xảy ra án mạng, Hoàng Tử Kỳ chết chết, bọn họ là người chứng kiến chỉ sợ phải trình báo quan tư, bị sai dịch tra án bắt đến nha môn, trận bản tử đánh xuống mất nhiều hơn được, ra tiền cũng khó miễn.

      thân hữu Hoàng Tử Kỳ cảm thấy tình thế nghiêm trọng, đều lại đây khuyên can, cái gì cũng đều .

      “Trương gia tiểu tử ngươi đừng làm bậy, cha ngươi thời trẻ làm lính, Diệp gia lão gia lại chết sớm, nhi quả phụ dễ dàng, ngươi làm vậy phải gây thêm phiền cho mẫu thân ngươi sao?”

      “Đúng vậy, đúng vậy, tay phải ngàn vạn ổn định, đừng cắt vỡ mạch máu, máu chảy ra phải chuyện chơi.”

      Lúc này, Diệp Tuệ theo đệ đệ vào tới, bị tình huống trong phòng khách làm cho có chút ngốc.

      “Nương, nương làm sao vậy?”

      Diệp Tường qua, kéo mẫu thân mình, Diệp mẫu sợ Trương Quý làm chết mạng người, chính là ôm đùi chịu đứng dậy.

      Diệp Tuệ lông mày nhíu thẳng, cần phải hỏi, nhất định là Hoàng Tử Kỳ nháo đến tàn nhẫn, Trương Quý múa dao phay cho hả giận, trước kia xem thường ca ca khác cha này.

      “Tướng công, chàng đoạt lại dao phay .”

      Tần Vũ Hàng qua, : “Đưa thanh đao cho ta.” Giơ tay bắn cái nhàng cổ tay Trương Quý, tay cầm đao lập tức mềm oặt, đao rơi xuống, bị Tần Vũ Hàng bắt được, đưa cho người hầu bên mang .

      Trương Quý trí nhớ tồi, còn nhớ Tần Vũ Hàng, biết muội phu này là có bản lĩnh, mình căn bản thể trêu vào, hung hăng liếc mắt trừng Hoàng Tử Kỳ cái: “Lão già kia, tiện nghi cho ngươi.”

      Diệp mẫu từ mặt đất bò dậy, nhìn thấy nữ nhi, đột nhiên bổ nhào vào trong lòng ngực nàng ô ô khóc lên, vừa vỗ vai nữ nhi vừa : “Tuệ nhi, sao vừa chính là bốn năm, con biết cái nhà này có con ở rất đơn, tình lại nhiều.”

      Diệp Tuệ chỉ cảm thấy làn hơi nghẹn trong lòng ngực, đối với vị mẫu thân này nên lời xin lỗi: “Nương yên tâm, nữ nhi về sau lại rời nương , cũng rời cái nhà này.”

      Mợ thấy Trương Quý bị lấy mất dao phay, linh hồn bé bị dọa mất lại trở về tới, cao giọng : “Diệp Tuệ ngươi cái tiện nhân này biết xấu hổ, chính là ngươi sai người gọt bỏ đầu tóc dài Mai nhi nhà ta, còn được bao lâu nàng liền phải gả cho Lại bộ Ngô điển sử, lão gia quan cửu phẩm ngươi gánh nỗi sao?”

      Hoàng Tử Kỳ bị dao phay đặt cổ lâu, sớm bị dọa mềm thành đoàn, muốn duy trì vài câu mặt mũi : “Ta…… Ta……” Ta nửa ngày, cũng chưa ra câu hoàn chỉnh.

      Đường đường đại nam nhân liền can đảm nữ nhân đều có!

      Diệp Tuệ đỡ Diệp mẫu ngồi vào ghế , nghiêm trang với mợ: “Còn phải chỉ là đầu tóc dài, lại dài ra tới phải được sao.”

      Mợ mắng lên: “Nha đầu hỗn trướng miệng thúi, Mai nhi là phải làm phu nhân nhà quan, có tóc như thế nào bái đường thành thân, ngươi lòng dạ hiểm độc phổi đen hại nàng cả đời, hôm nay bồi thường bạc vạn êm, bằng kéo ngươi gặp quan.”

      Diệp Tuệ nhàng gót sen, được đại lão công mang lại đây cái ghế dựa ngồi xong, cười hì hì : “Mợ lời này có thiếu suy xét, đều là thân thích, bồi thường bạc là chuyện , chặt đứt tình nghĩa hai nhà vấn đề liền lớn.”

      Mợ nguyên là nữ nhi nhân gia thư hương, lúc này là bị tức giận đến điên rồi, màng lễ nghi, phỉ nhổ: “Phì, ai mà thèm thân thích với nhà nghèo các ngươi, càng sớm cắt đứt càng sớm tốt, về sau cho phép lại đến đại môn hoàng gia ta.”

      Diệp Tuệ phì cười: “Mợ, bằng lương tâm mà , chúng ta cũng đúng là dám nhận kết thân thích với hoàng gia, hôm nay ta liền bồi thường bạc cho các người, từ nay về sau cắt đứt cho nhanh, mọi người giữa sân làm chứng, sau này hoàng gia các người nếu ở bên ngoài tự xưng là thân thích của Diệp gia ta, các người đều bị kiện, đừng trách ta hôm nay nhắc nhở các người.”

      Diệp Tuệ ánh mắt đột nhiên trở nên lạnh như băng sương, nhìn lướt qua mọi người.

      Những người đó cũng chưa đem cái điều tiểu nương , mãi đến rất nhiều ngày về sau biết được từ Diệp gia ra Hoàng Hậu, hối hận thẳng mắng chính mình miệng rộng, lúc ấy như thế nào liền quỳ xuống dập đầu, tỏ vẻ nguyện trung thành.

      “Ai thèm làm thân thích Diệp gia các ngươi.” Mợ hai tay chống nạnh, chanh chua kêu: “Ít lời vô nghĩa, ngươi hôm nay làm bị thương Mai nhi nhà ta, bồi thường mười lượng bạc xong việc, được, phải mười lăm lượng, Mai nhi nhà ta gả cho Ngô điển sử chính là quan phu nhân, cái này có giá trị.”

      Mười lăm lượng bạc, đủ nhà bình thường bốn người tiêu hơn nửa năm.

      Diệp Tuệ từ trong lỗ mũi cười cười: “ cần phiền toái như vậy, ta cho các người hai mươi lượng bạc, về sau đều cút đến rất xa cho ta, cho phép nhắc tới Diệp gia, cũng cho phép là thân thích của Diệp gia ta với người khác, nghe được ?”

      Hai mươi lượng bạc? Mợ rốt cuộc nghĩ tới tiểu nha đầu này dễ chuyện như vậy, nhưng mà có ai ngại tiền nhiều bị cắn tay đâu!

      Hoàng gia ruộng lúa ở ngoài thành năm nay bị sông tấn hà dâng lũ lụt, thu hoạch đủ nộp thuế.

      Học đường ra có kiếm chút tiền, trong nhà cũng có chút tích tụ, nhưng năm sau nhi tử vào Thái Học, đều dùng để tặng lễ. tại sinh hoạt túng quẫn, lâu sau chính là ngày lành xuất giá của đại nữ nhi, nhưng giờ ngay cả của hồi môn cũng còn chưa có chút tin tức, hai mươi lượng bạc cũng đủ để làm rạng rỡ của hồi môn.

      Vẫn cứ mạnh miệng : “Ai thèm làm thân thích Diệp gia các ngươi, mất mặt còn đủ, ít lời vô nghĩa, nhanh nhanh lấy bạc, nếu đem ngươi đưa vào quan phủ ăn trượng hình cũng tồi.” Trong lòng lại suy nghĩ , nào có chuyện tiện nghi như vậy, chờ đại nữ nhi gả cho Ngô điển sử, chính là quan phu nhân, đến lúc đó đem người Diệp gia đều đưa vào lao .

      “Tướng công, cho bà ta bạc.” Diệp Tuệ với đại lão công.

      Tần Vũ Hàng sờ sờ y túi, móc ra tờ ngân phiếu, vừa thấy là trăm lượng, : “Ra cửa quên mang bạc, nhà bọn họ có bạc lẻ liền tìm thối lại !” đem ngân phiếu ném ở mặt bàn, kỳ cố ý lấy ra tờ ngân phiếu trăm lượng làm người nhà hoàng gia khó xử, nhiều năm qua hành tẩu giang hồ, như thế nào có bạc vụn phòng thân.

      Vợ chồng Hoàng Tử Kỳ cùng mọi người giữa sân đều thẳng mắt.

      Diệp mẫu lộ ra ánh mắt kinh ngạc, nhà mình ba cái cửa hàng thêm mấy năm nữa cũng kiếm được nhiều như vậy, con rể rốt cuộc có bao nhiêu tiền?

      Mợ nhìn ngân phiếu hồi lâu, mới ngập ngừng : “Ta có tiền lẻ?”

      Hoàng Tử Kỳ cuối cùng hồi hồn, mắng: “Sao ra ngoài tìm cái tiền trang thực , nữ nhân xuẩn ngốc vô dụng, bản lĩnh ở nhà nuôi tiểu bạch kiểm đâu vậy?”

      Mợ sắc mặt biến đổi, chửi: “Ta ở nhà dưỡng tiểu nam nhân vô dụng bằng tiền ngươi sao, đều là nam nhân tự nguyện cấp.” Đối với tình vừa rồi trượng phu mang bà ta làm chắn đao hận đến ngứa hàm răng.

      Lão Thập Nhất trước sau đứng ở phía sau thê tử, nghe được thực kiên nhẫn, quát: “Câm miệng, nhà ngươi về chuyện đồi bại này cút rồi .” Từ trong túi áo móc ra thỏi bạc ném qua, ngón tay đồng thời phát ra tia nội lực, bạc dừng lại ở bàn mộc, khảm sâu vào, cơ hồ bằng mặt với mặt bàn.

      Người theo giúp đỡ Hoàng gia thế mới biết người Diệp gia có cao thủ, thầm may mắn vừa rồi có lỗ mãng, bằng chết như thế nào cũng biết.

      Hoàng Tử Kỳ nhà thân hữu đều trợn tròn đôi mắt.

      Lão Thập Nhất lạnh lùng : “Đây là hai mươi lượng, nhanh nhanh cầm cút , nếu để ta lại nhìn thấy các ngươi tới Diệp gia quấy rối, liền đều chờ vô đại lao !”
      Dang Du San, lonkon95, CandyTN26 others thích bài này.

    5. HangVO9

      HangVO9 Well-Known Member

      Bài viết:
      410
      Được thích:
      8,212
      CHƯƠNG 110



      thỏi bạc lớn! Mợ đôi mắt tỏa sáng, miệng cùng lỗ mũi cũng bắt đầu nở ra, tham lam hút khí, vội vàng bổ nhào vào mặt bàn moi bạc, hai tay cùng sử dụng, liền moi móc đào bới nửa ngày, nhưng bạc giống như dính chặt vào bên trong chút cũng chưa động, khỏi gấp đến độ dậm chân, da mặt dày cười gượng với Diệp Tuệ: “Tiểu Tuệ à, mợ đối với cái bàn này của nhà con nhìn thấy thích, bằng tính cả cái bàn cùng khối cho ta ?”

      Diệp Tuệ nghe vậy ngẩn ra, nhìn xem cái bàn kia, lại nghe đến mẫu thân mình kiên nhẫn : “Lấy , nhanh nhanh lấy , đừng lại đến.” cái bàn bà cũng để ở trong mắt.

      Tần Vũ Hàng đối với thê tử cười cười, qua vài bước, bàn tay để ở mặt bàn nhàng vỗ, mặt bàn chịu chấn động, bạc khảm ở bên trong lập tức bắn ra.

      Mợ muốn đưa tay ra bắt… Diệp Tuệ nhớ tới chuyện: “Chờ chút.” Tần Vũ Hàng hàn quang đại mã sĩ kiếm chợt lóe lên, giây tiếp theo, mũi kiếm chói lọi đè ở mặt bạc.

      Mợ bất giác rùng mình, sợ bị mũi kiếm cắt trúng, lùi ngón tay về, nhìn Diệp Tuệ cười gượng: “Cháu ngoại đây là muốn làm gì?”

      cho phép lại kêu ta cháu ngoại , các ngươi xứng.” Diệp Tuệ trong mắt lộ ra lạnh lẽo.

      “Được, gọi, gọi.” Mợ trong lòng mắng to, nếu phải vì bạc, ai thèm.

      “Đem tấm khăn buổi sáng cho các ngươi tới đây, cùng ngày thể cùng đưa hai loại đồ vật.” Khăn vân cẩm đáng giá nhiều, nếu phải vì trở về quá mệt, nàng cũng muốn cùng ngày làm ra hai chuyện lỗ vốn.

      Mợ nhảy dựng lên “Hay cho cái đồ tiện……” trận tiếng gió vụt bay qua, bang tiếng, mặt ăn cái tát, đau đến mắt đầy sao xẹt, vừa thấy lại vẫn là lang quân mặt lạnh luôn đứng ở phía sau Diệp Tuệ, khuôn mặt tuấn loé sáng lành lạnh băng sương, giống như kiếm sắc bắn lại đây.

      Mợ vốn dĩ muốn chửi ầm lên, vội vàng dừng miệng, vừa rồi thấy thủ pháp người này khi ném bạc, có thể đem bạc ném đến khảm vào bàn mộc, nên có bao nhiêu đại bản lĩnh.

      “Tiểu Tuệ à, hai nhà ta cách xa, lúc này vừa đến vừa mất bao nhiêu thời gian, nếu mai ta gọi người đưa khăn lại đây cho ngươi, dù sao đáng giá tiền ngươi đúng ?” Mợ cười gượng, đôi mắt vẫn chăm chú vào bạc.

      đúng.” Diệp Tuệ chậm rãi lắc đầu, búi tóc gắn cái trâm ngọc hình con bướm giá trị rất cao, sắc xanh mơn mởn càng nỗi bật lên khuôn mặt trắng nõn khiết tịnh xinh đẹp. Nàng từ ghế đứng dậy, với Lão Thập cùng Lão Thập Nhất: “Nhị vị ca ca đem những người này đều tống ra ngoài, đợi lát nữa đưa khăn tới, lại cho bọn bạc.”

      Mợ vui, hai tay chống eo muốn phát uy.

      “Phu nhân, tiểu thư, gia, tiểu nhân đem thiếu đại gia đều mời tới.” Ngoài cửa A Đức dẫn mười mấy sai dịch tiến vào, lên phố, thấy đội nha dịch tuần tra, lập tức qua, trước đây cho rằng thỉnh quan phủ phá án thực phiền toái, nhưng mà đem lệnh bài trong tay sáng ngời ra, những thiếu đại gia đó sắc mặt tốt toàn bộ trở nên tất cung tất kính.

      Người dẫn đầu vội ngăn A Đức: “Vị tiểu ca này chớ lời thô tục, tiểu nhân nào dám làm đại gia, dám giảm thọ.”

      Từ xưa dân cùng quan đấu, mọi người hoàng gia đều loạn cả lên, sôi nổi trốn vào góc tường, có mấy người thấy tình tính toán trốn , bị côn bổng trong tay nha dịch vỗ cho vài cái, nhéo lỗ tai túm trở về.

      Diệp mẫu biết xảy ra chuyện gì, tay trái lôi kéo tiểu nhi tử Diệp Tường, tay phải lôi kéo Diệp Tuệ, thấy đại nhi tử Trương Quý, vội vàng kêu trốn đến phía sau, hoàn toàn là bộ biểu tình giống như lão gà mái bảo hộ tiểu kê tử nhà mình.

      Tần Vũ Hàng cùng Lão Thập, Lão Thập Nhất nhìn thấy đều cười.

      “Nhạc mẫu đại nhân cần lo lắng, nha dịch là ta cho A Đức mời đến.” Lão Thập Nhất đối với Diệp mẫu thực khách khí, khom người hành lễ.

      Diệp mẫu kinh ngạc nhìn nhìn, nữ nhi bản lĩnh , nạp tới con rể người so với người càng xuất sắc, yên tâm, tay nắm bọn đều buông ra.

      Hoàng Tử Kỳ vội vội vàng vàng chắp tay thi lễ với nha dịch, giải thích ngọn nguồn tình, lại tự mình ra thân phận tú tài: “Tiểu dân bất tài, lúc phụ thân còn đời cũng làm quá đại quan triều đình, kết giao ít người đọc sách có thân phận. Hôm nay tới muội gia vì cái gì khác, là vì tiểu nữ đòi lại cái công bằng, thiếu đại ca đến tốt quá, trợ giúp tiểu dân xử lý chuyện này!”

      cho rằng ra thân phận, nha dịch mở mặt lưới, ngờ tên cầm đầu đổ ập xuống trận thoá mạ: “Mệt ngươi còn tự phụ là người đọc sách, chuyện dơ bẩn là khi dễ nhi quả phụ cũng biết xấu hổ mà làm, người đọc sách nhà ai giống ngươi như vậy?”

      Hoàng Tử Kỳ há miệng thở dốc: “Thiếu đại gia, tiểu nhân triều đình cũng có biết mấy người, lúc gia phụ đời dạy rất nhiều học sinh có bản lĩnh, đại học sĩ vương đức toàn là vị trong đó, còn có Thông Châu tri phủ.”

      “Đúng vậy, đúng vậy!” Mợ cười làm lành: “Nhà của chúng ta đại nữ nhi qua vài ngày còn phải gả cho Lại bộ Ngô điển sử, lại tiếp đều phải người ngoài.”

      Sai dịch đầu phun khẩu: “Tri phủ tính cái thá gì, điển sử lại là cái miếu nào ra tới cầu, các ngươi làn tổn hại luật pháp triều đình nên ăn trượng hình.”

      Người nhà Hoàng gia đều héo, Hoàng Tử Kỳ nuốt nuốt nước miếng, từ y túi lấy ra tiền, đếm tới đếm lui, cầm mớ tiền đồng định đưa ra, lại thấy nha dịch kia đầu hướng tới người nam tử tuấn mỹ phía sau Diệp Tuệ cung cung kính kính thi lễ, đưa cái thẻ bài trong tay qua.

      Lão Thập nhận lại lệnh bài, thần thái lười biếng: “Đem mấy cái đồ mặt mũi này đều đến ngoài cửa lớn chờ, các ngươi cũng cùng nhau cút .”

      Tên thủ lĩnh hề giận, cúi đầu khom lưng: “Tiểu nhân tuân mệnh, lập tức đuổi bọn lăn.” Xoay người, lớn tiếng thét to: “Đem gia hỏa mặt mũi này đều đánh đuổi ra đường cái.”

      Người trong nhà Hoàng gia bị dọa đến ngây người, trong lúc nhất thời chỉ nghĩ đến chạy nhanh ra cửa, ai chân cẳng chậm, bị nha dịch theo sau huơ gậy tới sát đánh đến đầy đầu đều sưng, ôm đầu kêu cha gọi mẹ ra bên ngoài chạy trốn.

      Nha dịch đầu lĩnh thấy người đều đuổi đánh hết, muốn lui ra ngoài, bị tiếng của nữ tử phía sau phải dừng lại.

      “Chờ chút.”

      “Xin hỏi Thiếu phu nhân có gì phân phó?” Nha dịch đầu lĩnh nửa điểm dám xem thường, ai biết vị nữ tử tuổi trẻ này là cái thân phận gì.

      “Ngươi cho Hoàng Tử Kỳ về nhà mang khăn đến, đợi chút đưa đến nơi này cho ta.”

      Diệp Tuệ chưa tính toán xong, buổi sáng đưa khăn rước nhục nhã vốn định quên , Hoàng Tử Kỳ lại chạy đến Diệp gia nháo , nàng hai phải đòi lại chút mặt mũi được sao.

      “Thiếu phu nhân yên tâm, tiểu nhân tự mình áp .”

      “Còn nữa cho phép châu đầu ghé tai, Hoàng Tử Kỳ hỏi cái gì đều cho phép .”

      Diệp Tuệ lạnh mặt, lộ tẩy quá sớm thú vị, nàng còn muốn xem trò hay.

      Bởi vì qua mấy ngày nữa chính là kì thi mùa thu, sang năm mùa xuân là ba năm lần đại bỉ, hoàng gia tất nhiên dồn hết sức lực dự thi.

      Từ tửu lầu Ares trở về dọc theo đường nàng hỏi thăm qua Diệp Tường, đại nhi tử hoàng gia là hoàng kì vào Thái Học, đối với danh hiệu thu cử tử ở thế phải làm, từ đầu năm liền chắp nối cửa sau các lộ thần tài bái lần, cho dù tiêu tiền cũng muốn mua cái thân phận trở về, từ đây hưởng thụ phú quý nhân gian.

      Muốn làm quan, nào có chuyện tốt như vậy! Diệp Tuệ khịt mũi coi thường!

      cho phép bậy, nghe được ?” Lão Thập thần sắc lạnh lùng phân phó đầu lĩnh nha dịch.

      “Bồ Vương gia yên tâm, tiểu nhân nhất định bậy.”

      Nha dịch đầu lĩnh biết vị trước mắt này chính là hoàng tộc, từ khi xem tới cấp bậc lệnh bài liền biết địa vị cao quý, khỏi thầm vuốt mồ hôi, vẻ mặt kính cẩn lui ra ngoài.

      Diệp mẫu hãy còn mơ hồ tình cứ thuận lợi giải quyết như vậy, rất sửng sốt hồi, mới tiếp đón con rể nữ nhi ngồi xuống, phân phó hạ nhân lại pha trà.

      Tần Vũ Hàng cùng nhị vương bước lại đây hành lễ với Diệp mẫu, Mặc Kỳ quỳ lạy chủ mẫu.

      Diệp mẫu hỏi nữ nhi có ổn , hỏi sinh hài tử chưa, biết được có cháu ngoại kêu Hằng Đình mừng rỡ khép miệng được, tưởng sinh cho Tần Vũ Hàng, nằm mơ cũng nghĩ tới là con cháu hoàng thất dòng chính, tương lai phải kế thừa đại thống, phía trăm triệu người.

      Diệp Tường ngưng mắt đối với dấu vết mới lưu lại mặt bàn quan sát hồi lâu, cầm hai lượng bạc bên cạnh để vào bên trong, lại lấy ra, vẻ mặt mong đợi với Lão Thập Nhất: “Thập Nhất ca ca, huynh dạy ta chiêu này được ?”

      Lão Thập Nhất phát ra tiếng buồn cười: “Này tính là cái gì, tường đệ nếu muốn học, ta có thể dạy đệ nhiều hơn, bảo đảm đệ học xong muốn chém ai liền chém.”

      Diệp Tường lắc đầu : “Chém người tốt, ta chỉ muốn bảo hộ người nhà.” Vừa rồi Lão Thập Nhất lộ ra chiêu này làm cả nhà cậu sợ hãi, nó làm sao có thể quên, vẫn luôn sống ở trong nhà cậu đến mấy năm ròng trong tối tăm đột nhiên tâm tư trở nên sáng ngời lên, cảm thấy thổ khí dương mi.

      “Tuệ nhi, hai người bọn họ là sườn phu của con?” Diệp mẫu vẫn cảm thấy chân , chỉ vào Lão Thập cùng Lão Thập Nhất hỏi, thấy nữ nhi gật đầu, thực kinh ngạc hai người nam tử này ngọc thụ lâm phong tuấn nhã thế nhưng cam nguyện thân phận sườn phu khuất cư.

      Diệp Tuệ tự mình rót trà pha cho mẫu thân, cung kính đưa tới trước mặt: “Nương mấy năm nay chắc yên lòng ! Đều là nữ nhi tốt, lẽ ra nên trở về sớm hơn.”

      Diệp mẫu cái mũi lên men: “Mấy năm nay cửa hàng cũng coi như kiếm được tiền, mỗi ngày so với mấy năm cha con mới qua đời tốt hơn biết bao nhiêu, có ăn, có mặc, tuy có chút chỗ như ý, nhưng quý nhi cùng Tường Nhi đều hiếu thuận.”

      Diệp Tuệ có thắc mắc khó lý giải: “Vì sao muốn đưa tường đệ đến nhà cậu đọc sách, quà nhập học ít, ở học đường nhà ai đọc sách giống nhau?”

      Diệp mẫu nghĩ đến huynh trưởng ác hành, trong lòng quá hối hận: “Nương nghĩ tới cậu con là cái dạng này, trước kia tuy tham tài, nhưng cuối cùng biết sâu cạn, Tường Nhi……” Diệp mẫu kéo tiểu nhi tử qua, trong mắt lóe tia khổ sở: “Con ở nhà cậu chịu qua rất nhiều khổ đúng ?”

      Đứa này mỗi lần từ chỗ Hoàng Tử Kỳ về đều có biểu hậm hực, lúc hỏi nó lại hết thảy đều ổn, cậu đối đãi nó coi nó như cậu sinh ra.

      tại nhớ tới, mới hiểu được nhi tử sợ bà lo lắng, dùng lời hay dỗ bà.

      Diệp Tường cúi đầu, cắn môi, lời nào. Diệp Tuệ vỗ vỗ vai nó: “Từ nay về sau này liền học đường cữu gia nữa, ta cùng hoàng gia bọn họ có nửa điểm quan hệ, tường đệ cần vì bọn họ tốt.”

      Diệp Tường mở to đôi mắt nhìn vào mắt tỷ tỷ, lại hướng lên mặt mẫu thân, thấp giọng : “Mợ cùng biểu tỷ bắt con làm việc.” Diệp mẫu tâm khẩn lên: “Đều làm việc gì?”

      “Các nàng bắt con xách nước rửa chén, bắt con làm cỏ vườn hoa, còn rửa chén, rửa rau……”

      Diệp mẫu đột nhiên trong lòng đại hận, cả giận : “Nhi tử ta từ đến lớn đều chính ta nỡ để làm việc hạ nhân, Hoàng Tử Kỳ tâm ngươi quá tàn nhẫn.” xong lại kéo tay tiểu nhi tử ô ô khóc lên.

      “Phu nhân, người nhà họ hoàng tới, là mang đến cái khăn kia.” A Đức tiến vào cửa bẩm báo.

      “Lão già đáng chết, ta muốn đánh giết .” Diệp mẫu nghiến răng nghiến lợi, từ chỗ ngồi đứng bật dậy.

      Lại Hoàng Tử Kỳ vốn dĩ có chút gia tài, nhưng bởi vì phải cho đại nhi tử mua cái tiền đồ, tặng nhiều lễ, mỗi ngày khó khăn túng thiếu, bị nha dịch đuổi ra tới đường cái, đối với hai mươi lượng bạc nhớ mãi quên.

      Lúc cùng với nha dịch, vội vội vàng vàng về nhà lấy khăn.

      Qua lại thời gian đến mười lăm phút, so với bình thường thời gian nhanh gấp đôi.

      Mặc Kỳ qua tiếp nhận khăn vân cẩm thêu trong tay Hoàng Tử Kỳ, khinh bỉ liếc liếc mắt cái, xoay người đem khăn giao trong tay chủ nhân.

      Diệp Tuệ nhìn nhìn, đúng là khăn chính mình buổi sáng đưa ra, cười nhạo với Hoàng Tử Kỳ: “Hoàng tiên sinh chắc là chưa thấy qua vân cẩm, nghĩ cũng nên nghe qua, vân cẩm có ánh sáng nhiều màu, nhìn xa xa như mây tía bốc hơi, tố chất là ‘tấc cẩm tấc kim’ mỹ dự.” Đầu ngón tay mở khăn cầm cho xem, nhàn nhạt : “Nghĩ đến ngươi nhất định biết, ngươi khinh thường chiếc khăn xưa nay chỉ làm cho cung đình ngự dùng, hoàng đế Hoàng Hậu mới có tư cách hưởng thụ, tấm nho này thôi ít nhất giá trị mấy trăm lượng bạc, giá trị gấp hơn hai mươi lần so với hai mươi lượng bạc.”

      Vân cẩm tốt như vậy cổ đại mới có, đời sau cái loại văn hóa mì ăn liền này, toàn gấm công nghiệp tràn lan, vân cẩm tốt còn nhiều lắm.

      Hoàng Tử Kỳ mở to hai mắt nhìn, nhìn kỹ khăn kia xác cùng truyền thuyết giống nhau, lại thấy Diệp Tuệ bàn tay trắng muốt ném cái, chiếc khăn rơi vào cái chậu than phía trước, chỉ thoáng sợi khói bay lên.

      Diệp Tuệ ánh mắt hơi lạnh lùng, tiểu nhân dơ bẩn chạm qua đồ vật, nàng khinh thường dùng.

      Hoàng Tử Kỳ vội vàng phi đến chậu than trước mặt, màng bị nóng phỏng tay nguy hiểm, luống cuống tay chân đem khăn đoạt ra bên ngoài, nhưng tới tay chỉ còn nho góc, khỏi đấm ngực dậm chân, hối hận ngừng.

      Diệp Tuệ ánh mắt lạnh như băng, bức người, trách mắng: “Nhanh nhanh lăn ra khỏi đại môn Diệp gia, về nhà ngươi tự sáu sáu đại thuận , lại để ta thấy đồ tiểu nhân vô sỉ ngươi này, lập tức lột da của ngươi.”
      Dang Du San, lonkon95, CandyTN21 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :