1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Độc Sủng Thiên Kiều - Nhược Bàn

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Sweet you

      Sweet you Active Member

      Bài viết:
      221
      Được thích:
      211
      Vẫn luôn chờ editor ❤❤❤
      huyetsacthiensu thích bài này.

    2. huyetsacthiensu

      huyetsacthiensu Well-Known Member

      Bài viết:
      3,280
      Được thích:
      7,821
      Chương 39(1):

      Editor: huyetsacthiensu

      Ánh nắng chiếu xuống, hắt lên kênh đào tầng ánh sáng vàng.

      Thuyền nhổ neo, cánh buồm căng gió, di chuyển hết tốc độ.

      Đuôi thuyền kéo theo cái dây thừng dài, dây thừng đoạn đuôi nơi sóng bạc ràng mãnh liệt hơn so với những nơi khác.

      Nếu tập trung nhìn kỹ là có thể thấy công tử cẩm y ngọc diện bên trong bọt nước.

      Chỉ là giờ phuát này cẩm y ướt dẫm, ngọc diện cũng nản lòng nôn nóng, mất hứng thú tao nhã.

      “Người nào lén lút ám toán gia? Có gan ra đây đấu trực tiếp với ta, giấu đầu lời đuôi là hảo hán cái gì chứ? Hắt xì –“ Ninh Hạo hổn hển hét to.

      Dây thừng trói chặt hai cổ tay , thắt theo kiểu hành quân, nhiều lần giãy dụa cũng thể thoát ra được, có ý đồ mượn lực vịn dây thừng để đến gần mép thuyền, nhưng mà thuyền kia giống như có mắt vậy, mỗi lần mới chỉ có động tác đứng dậy tăng tốc độ, làm hịa ngã chật vật trong nước, còn uống vào bụng vài hớp nước.

      “Chỉ dựa vào mấy đồng tiền bẩn của ngươi mà cũng xứng xưng là hảo hán sao?” Lâm Tu đứng ở sàn thuyền, quần áo màu xanh bay bay theo gió, ác danh của Ninh Họa lan xa, chỉ cần là nam tử chính trực đều nhìn được, nay phụng mệnh đùa giỡn người, đúng là gãi đúng chỗ ngứa, còn biết trời đất gì nữa, càng tùy ý phô trương “Vài ngày trước gia có nhặt được cây chủy thủ, nghe là bảo vậy chém sắt như chém bùn, nhưng vẫn chưa có cơ hội để thử, hôm nay may mắn là gặp được ngươi, đúng lúc làm đồ tế đầu tiên của gia.”

      Vừa vừa nắm chuôi chủy thủ làm bộ như muốn tiến lên cắt đứt dây thừng.

      “Đại gia… Hảo hán… hùng… Đại vương tha mạng!” Ninh Hạo thất kinh cầu xin tha thứ, ngay cả Đại vương cũng gọi ra khỏi miệng.

      Bây giờ cũng phải là lúc để cứng rắn, hai tay bị trói, nếu như dây thừng bị cắt đứt cho dù có bơi giỏi đến như thế nào cũng thể phát huy được, chỉ có thể trơ mắt nhìn bản thân bị nước sông lạnh như băng cắn nuốt.

      Lâm Tu nhân thể thu tay lại, cười nhạo “Đại vương ta hôm nay tâm tình tốt, tạm thời tha cho mạng của ngươi.”

      Vốn cũng định giết chết Ninh Hạo hôm nay, kênh đào thuyền đến thuyền , đùa cợt, xỉ nhục người khác căn bản có sai để ý, nhưng nếu giết người gây ra án mạng lại là chuyện khác.

      Huống chi người này còn là cháu ngoại trai ruột của Ninh Hoàng Hậu.

      Vương gia qua, bây giờ chỉ dùng sức chơi đùa , ngoài ra những cái khác đợi ra khỏi U châu mới ra tay.

      Thuyền chạy mạch đến ngoại ô Thiên Tân, trời lúc này tối, Lâm Tu phân phó thủy thủ lái thuyền đến gần bờ sông, lại kéo Ninh Hạo về lại thuyền, lột sạch sành sanh ném lên bờ.

      Ban đêm, gió Tây Bắc nổi lên, người Ninh Hạo có dính nước bị gió thổi rét run cả người.

      run rẩy tay che bên tay che bên dưới, tìm kiếm xung quanh vật có thể che thân thể.

      Vùng hoang vu, trong vòng trăm tám mươi dặm chưa chắc có hộ gia đình nào, hoa cỏ cây cối bên đường còn ngủ đông, chưa bị cảnh xuân đánh thức.

      Ninh Hạo chạy chân trần đoạn đường xa, mới miễn cưỡng bẽ được chút cỏ lau làm thành cái yếm che chỗ quan trọng lại.

      đường ngẫu nhiên có xe ngựa qua, mỗi khi nghe thấy tiếng liefn chạy ra giữa đường giang rộng hai tay đón xe.

      Trong xe ngựa có nhiều nữ quyến, dựa vào bộ dạng lúc này của Ninh Hạo người ta tránh còn kịp làm sao có thể dừng xe lại được chứ, ra lệnh cho người đánh xe chạy tránh .

      Còn nếu gặp nam nhân cưỡi ngựa, vốn cũng mềm lòng thiện lương như nữ tử, thấy bộ dáng của những ra tay cứu giúp mà còn quên cười nhạo .

      Mãi đến tận lúc bầu trời ra chút ánh sáng mặt trời mờ ảo, gặp được ông bán than hơn năm mươi, mắt mờ chân chậm nhìn khuôn mặt bị thương của Ninh Hạo mới cho phép ngồi lên xe bò bên cạnh đống than.

      Ninh Hạo chưa từng phải chịu nhục nhã như này bao giờ, tức hận đan xen, lại bị gió thổi lạnh, sau khi trở về phòng trọ bị bệnh nặng trận, sốt cao mấy ngày khỏi, tất nhiên thể lại gây náo loạn ở U châu được, thậm chí ngay cả hôn lễ cũng thể tham gia.

      *

      Ngày diễn ra hôn lễ, Cố Tùng dậy chuẩn bị từ sớm, đội ngũ rước dâu do Cố Phong, Cố Dung dẫn đầu đến Phùng phủ.

      Đề hình án sát sử mới của U châu là Phùng Thanh Sơn, tháng tám năm trước đến nhậm chứ, đúng lúc bây giờ có thể đưa con xuất giá.

      Phùng Thanh Loan bái biệt các trưởng bối nhà mẹ đẻ, nằm lưng đường huynh Phùng Kỳ cõng ra kiệu hoa.

      Cố phủ chẳng qua chỉ cách Phùng phủ mấy con phố nhưng tập tục đón dâu là kiệu hoa của tân nương phải vòng quanh thành.

      Bố Chính sứ đại nhân kết thông gia với Án sát đại nhân cũng coi như là trong những chuyện quan trọng nhất trong thành. Đám dân chúng bỏ hết mọi chuyện trong tay ra ngoài vây xem.

      Tân nương đội khăn voan ngồi kiệu hoa thể nhìn mặt nên mọi người chỉ có thể tập trung chú ý vào chú rể, Cố Tùng thân áo cưới đỏ thẫm, cưỡi bạch mã, vốn là vị công tử nhã nhặn tuấn nay vì việc vui của bản thân mà thần thái càng thêm vài phần, ít nương đứng nhìn mà xuân tâm nhộn nhạo.

      Giang Liên Nam chen trong đám người, trong tay cầm cây quạt tròn che khuất nửa khuôn mặt lạnh lùng có ý cười.

      Bây giờ nàng là bách hoa nổi tiếng kiếm được rất nhiều tiền, chỉ được mặc quần áo tơ lụa, ăn sơn hào hải vị, còn có nha hoàn lanh lợi theo sau.

      nương, bộ dáng của công tử của nhà Bố chính sử đại nhân tuấn tú như vậy, nếu tương lai ta có thể gặp được người chỉ cần bằng nửa của thôi ta bất chấp mọi giá tự chuộc bản thân ra ngoài để gả cho ” Tiểu nha hoàn mới mười tuổi, từ được nuôi ở thanh lâu, tương lai cũng muốn vào thanh lâu phục vụ.

      Giang Liên Nam muốn chuyện, chỉ giả vờ như nghe thấy, trong lòng vô cùng khinh miệt. Hại chết mẫu thân ta, lại làm hại ta đến bộ dạng thảm như bây giờ, người nhà họ Cố có đường làm quan luôn luôn rộng mở nhưng đến ngày nhất định gặp báo ứng.

      *

      Hôm nay nhất định Hàn Thác làm khách ở Cố phủ, ngồi ở hỉ đường đông đúc bạn bè và khách khứa khác, trong khí vui mừng này nghĩ đến hôn lễ của mình vào thời gian này năm sau.

      Mặc dù là Hoàng tử được phân phiên nhưng lễ thành hôn cũng vẫn phải cử hành ở kinh thành. Xem ra, Tĩnh vương phủ lâu có người ở phải sửa chữa lại lần nữa. Nhất là nhà chính của Vương phủ, đó là phòng tân hôn mình muốn động phòng hoa chúc cùng Cố Thiền, thể qua loa chút nào.

      Trong phòng cưới, nến đỏ chiếu sáng, Cố Tùng cầm hỉ xứng* trong tay vén khăn voan trùm đầu tân nương lên, lộ ra khuôn mặt xấu hổ của Phùng Thanh Loan.

      *Hỉ xứng: dùng cho Tân Lang lấy hỉ khăn đầu Tân Nương xuống.

      [​IMG]

      chung là lúc làm tân nương ai cũng xinh đẹp động lòng người, tuy trong phòng đều là nữ quyến của hai nhà, dù phải là nhìn Phùng Thanh Loan từ đến lớn lên cũng làm bạn với nàng thuở , giờ phút này cũng tránh khỏi kinh ngạc.

      Cố Tùng lại nhìn đến ngây người, đến tận lúc người bên cạnh cầm lấy chén rượu đưa cho hai người chuẩn bị uống rượu giao bôi mới hồi phục tinh thần.

      Đại nương, dâu trong cả phòng đều cười nghiêng ngả, ngay cả mấy vị phụ nhân trung niên cũng buồn cười.

      Tức cảnh sinh tình, Cố Thiền tránh khỏi nhớ lại ký ức động phòng hoa chúc của kiếp trước.

      Tân Hoàng đăng cơ, sắc lập tân Hậu, khắp nơi ăn mừng Đại hỉ .

      Cố Thiền có chút cảm giác vui mừng nào, phụ mẫu ở bên cạnh, đệ đệ sống chết, người mình mới gả cho lại là kẻ thù, trong lòng trừ đau thương oán giận còn gì khác, thậm chí muốn lấy cái chết để tỏ lòng mình.

      Có lẽ hành động tìm chết của Cố Thiền nhắc nhở Hàn Thác, sau đó, thỉnh thoảng mời Đại bá mẫu Tề thị cùng đường tẩu Lô Tương vào cung làm bạn với nàng .

      Hai người họ khuyên nàng nên khoan dung chút, cần rối rắm chuyện của đời trước, Tề thị từng cho ngươi Hậu vị, có Phượng ấn trong tay, ngươi có thể yên tâm làm Hoàng hậu của ngươi, kị nhất việc nhớ mãi quên chuyện trước đây, sinh ra hiềm khích với .”

      Mọi người có lập trường của mọi người.

      Cố Thiền cũng biết, nếu chuyện hoặc làm việc theo lời của Đại bá mẫu nhất định là con đường thoải mái dễ dàng nhất đối với mình.

      Nhưng mà, làm sao có thể quên dễ dàng như vậy.

      Dì vẫn bị nhốt ở trong cung, mỗi đêm Cố Thiền đều nằm mơ thấy giây phút Hàn Khải ngã xuống máu tươi đầm đìa…

      Nàng lắc lắc đầu, đẩy những suy nghĩ lung tung ra khỏi đầu, chỉ chờ mong kiếp này mình có thể có đêm tân hôn ấm áp vui vẻ, sống lại lần, đương nhiên mọi chuyện đều phải tốt đẹp hơn so với kiếp trước.

      Cố Tùng ở phía trước chúc rượu, nhóm nữ quyến cũng tự ra bàn tiệc, Cố Thiền thân là em chồng, tất nhiên cần ở lại chuyện giải buồn với Phùng Thanh Loan.

      Khoảng hai khắc sau, Cố Tùng gọi Cố Dung và Cố Phong dìu hai bên trái phải trở về, nhìn bộ dáng như là có chút say, nhưng mà phía sau vẫn theo mấy người bạn học cùng, đương nhiên cũng thiếu Hàn Thác, bọn họ đến đây để náo động phòng.

      Lúc này Cố Thiền cũng tiện ở lại, nàng đứng dậy ra khỏi cửa, nhìn thấy Hàn Thác rồi nghĩ lại tâm nguyện vừa rồi của mình, hai gò má hơi đỏ lên.

      Còn Hàn Thác, náo động phòng chẳng qua chỉ là để ngụy trang, chỉ là muốn xem xem có thể gặp mặt Cố Thiền lần hay , nhưng mà bây giờ nhiều người chuyện gì cũng thể , chuyện gì cũng thể làm được, chỉ có thể nhân lúc Cố Thiền qua bên người nhéo nhéo cánh tay bé của nàng.

      Mặt Cố Thiền càng đỏ hơn, xấ hổ đến mức cúi đầu chạy chậm ra ngoài.

      *

      Đêm đó Cố Dung khởi hành trở về kinh thành.

      Hai cha con Ninh Lễ cùng Ninh Hạo ở lại mấy ngày cho đến khi Ninh Hạo khỏi bệnh mới khởi hành.

      Nam nhân giống nữ nhân được chiều chuộng, cưỡi ngựa ngày cũng có thể được hơn hai trăm dặm.

      Đêm hôm đó, nghỉ lại ở dịch quán ở Giang Tô.

      Lúc Ninh Hạo bị bệnh ngủ rất nhiều, tuy rằng bôn ba cả ngày thân thể mệt mỏi nhưng tinh thần lại phấn chấn mười phần rất khó vài giấc ngủ.

      lăn qua lộn lại giường như bánh nướng áo chảo, chợt nghe tiếng sáo trúc ngoài cửa sổ truyền vào.

      đẩy cửa sổ nhìn ra bên ngoài, trong viện trước bàn đá, nương mặc váy màu xanh nhạt ngồi, má đào mắt hạnh, dáng vẻ kiều, hai bàn tay trắng mịn thon dài đánh đàn.

      Từ sau khi Ninh Hạo bị ốm qua mười ngày, đây cũng phải là tác phong bình thường của , thân thể sớm kêu gào. Ầm ĩ muốn tìm kiếm việc làm để phát tiết, lúc này làm sao có thể kiềm chế được nữa, cũng thèm khoác thêm áo mà phi người ra khỏi phòng.

      Tiểu nương tử chợt thấy có nam tử xuất , dưới tay giật mình chút, dây đàn bị đứt, ngón tay xinh đẹp bị cứa dứt máu chảy như suối.

      Nhìn kỹ lại lần nữa, quần áo của nam nhân kia còn chỉnh tề, tiểu nương tử cũng quan tâm miệng vết thương như thế nào nữa ôm theo cây đàn định bỏ .

      Đương nhiên Ninh Hạo định thả nàng , đưa tay ra vuốt ve mặt nàng, trong miệng tuôn ra những lời dâm ô. liên tiếp ngừng.

      Tiểu nương tử cũng phải là người có tiết hạnh, rất nhanh bị khiêu khích yếu đuối ở trong lòng Ninh Hạo, để mặc ôm vào trong phòng.

      *

      Sáng sớm hôn sau, Ninh Lễ ngồi ở phòng ăn đợi mãi thấy con trai ra dùng bữa, ra lệnh cho người hầu thúc giục.

      bao lâu sau, chỉ thấy người hầu tay chân luống cuống chạy về đây, trán toàn là mồ hôi, hai chân run rẩy “Thế tử, thiếu gia… vết thương của thiếu gia…”

      Đinh Lễ chỉ có đứa con độc đinh này, vừa nghe thấy con bị thương sốt ruột, cũng kịp hỏi kỹ lại, lập tức đứng dậy xem.

      Trong phòng, quần áo vứt khắp nơi, Ninh Lễ chớp mắt đến trước giường, mới giơ tay vén màn lên, hai mắt kinh hãi mở to, hơi khí thở ra được, mắt trợn trắng lên, bất tỉnh.

      Người hầu theo ở phía sau, bước lên phía trước đỡ lấy, tay chân vẫn run rẩy.

      Ninh Hạo lõa thể, nằm ở giường, miệng bị nhét tiết khố, hai mắt nhằm nghiền như bất tỉnh nhân , hai tay hai chân dang ra bị trói vào cột giường. Thân dưới là mảnh máu thịt lẫn lộn.

      Người hầu kia muốn nhìn thêm, nhưng mà nhịn nổi đỡ Ninh Lễ lại gần giường, ánh mắt nâng lên nhìn thấy thân dưới của thiếu gia hình như thiếu mất cái gì đó…

      Nhưng mà, cũng tìm hiểu kỹ hơn, hai vị chủ nhân, người bị thương, người bị ngất, phải nhanh chóng tìm đại phu đến mới đúng.

      Lúc đại phu đến Ninh Lễ từ từ tỉnh lại, trong tai nghe được câu “… Gốc rễ còn, cũng có chỗ để nối lại…” Lúc này trong lòng đau xót lạii ngất .

      Phụ tử hai người ucnxg phải là người dễ đối phó, phái người hầu điều ra ỏe trạm dịch, cũng gặp được tiểu nương tử mặc quần áo xanh nhạt, hỏi từng người , cũn có ai nhìn thấy, càng có ai từng nghe qua cái gọi là tiếng đàn.

      Ngọc cầm trong viện này là chiếc đàn bị chủ nhân vứt bỏ đêm qua, vết máu bàn đá cũng thấy bóng dáng đâu nữa.

      Thân thể Ninh Lễ trống rỗng, nghe thấy như vậy lại ngất lần thứ ba, là gặp quỷ mà, cũng thể nào là con trai mình nằm mơ rồi tự cắt của mình được!

      Việc này báo lên quan viên ở địa phương, sư gia vẽ lại chân dung của tiểu nương tử theo kể lại của Ninh Hạo, dán bố cáo tại cửa thành truy nã.

      Hai phụ tử Ninh gia ở lại trạm dịch hơn tháng, đợi đến lúc miệng vết thương của Ninh Hạo kết bảy cũng bắt được thủ phạm.

      Hai người cho dù nuốt trôi được cốt tức này như thế nào chứ, chỉ có thể mặt xám mày tro về kinh thành.

      Tin tức như thế này cho dù bọn họ có giấu cũng được, tất nhiên vẫn truyền vào tai đám người Cố Thiền.

      Chuyện lớn mới nhất trong thành U châu là Thát Đát xâm phạm biên giới, Tĩnh vương sắp lãnh binh xuất chinh.

      Chuyện chiến tranh luôn tới bất ngờ, chạng vạng nhận được tin tình báo, hôm sau đại quân phải ra khỏi thành.

      Dưới trướng Tĩnh vương đều là tinh binh, ngày thường luôn nghiêm chỉnh huấn luyện, chiến trường dũng mãnh dị thường, bây giờ cần phải dùng đến, ai cũng như cá gặp nước, ngay cả dân chúng cũng sục sôi theo.

      U châu vệ cũng dưới trướng của Tĩnh vương, Cố Phong tất nhiên cũng tránh được phải xuất chinh cùng.

      Từ lần đầu Cố Phong biểu đạt ý muốn nhập ngũ với Hàn Thác, Hàn Thác , nếu Cố Phong có năng lực, tất nhiên hết sức đề bạt cậu em vợ này, nhưng rèn luyện cũng thể thiếu, thậm chí càng phải rèn luyện nhiều hơn so với người ngoài. Bởi vì tương lại mong đợi vào , nếu sau này trở thành chủ soái trong quân, chỉ câu cũng có thể ảnh hưởng đến sống chết của ngàn vạn binh sĩ, thể qua loa.

    3. huyetsacthiensu

      huyetsacthiensu Well-Known Member

      Bài viết:
      3,280
      Được thích:
      7,821
      Chương 39(2):

      Cố Phong là thiếu niên đầu óc tỉnh táo, đạo lý này cần cũng biết, mà từ sau khi tôn sùng rể, càng tôn sùng chân lý này, mười tháng qua chưa từng lười biếng.

      Người làm cha làm mẹ luôn mong muốn con trưởng thành, hai vợ chồng Cố Cảnh Ngô nhìn thất con trai của mình khắc khổ tiến bộ, đương nhiên là vui mừng.

      Nhưng cốt nhục tình thần, huyết mạch tương liên, Cố Phong mới lên chiến trường, người của Cố gia sao có thể lo lắng chút nào chứ.

      Hàn Thác là người con rể chu đáo, sau khi đưa ra quyết định nghênh chiến, liền phái người đến Cố gia báo tin.

      Ninh thị nghe tin đánh vỡ chén trà.

      Sau đó ngồi hay nằm đều bất an.

      Lúc xuống phòng bếp nhắc nhắc lại đầu bếp chuẩn bị điểm tâm, canh Cố Phong thích ăn đưa vào quân doanh, lúc lại chạy đến viện của Cố Phong chuẩn bị quần áo thay .

      Dọn dẹp được nửa, đột nhiên nhớ đến biết chiến kéo dài bao lâu, bây giờ tháng tư thời tiết ấm, nhưng nếu đến mùa thu chiến tranh vẫn chưa xong, lúc này lại căn dặn người hậu lôi quần áo mùa đông ra đóng gói lại…

      Cố Tùng thư viện vẫn chưa về, Cố Thiền cùng Phùng Thanh Loan theo phía sau Ninh thị, khuyên cũng khuyên được, bị mẫu thân đại nhân sai khiến liên tục còn hơi chút là bị thầm oán.

      Nhất là Cố Thiền.

      Ninh thị vẫn có ba phần khách khí với con dâu, nhưng đối với nữ nhi như vậy, lúc này tâm trí loạn lên dùng hết sức mà quở trách.

      “Sáng sớm với con Vương gia là chủ soái, kêu con thêu áo choàng tặng sinh nhật cho người, đợi khi người lên chiến trường có thể mặc rồi, con lại nhanh chậm, mắt thấy ngày mai phải xuất binh rồi, mà bây giờ vẫn chưa xong sao? làm ta bớt lo được mà.”

      Ninh thị chỉ lo lắng cho con trai mình mà còn lo lắng cho con rể tương lai, sợ có mệnh hệ gì lại ảnh hưởng đến nhân duyên của con nhà mình.

      Bà là người mẹ hiền hậu, luôn tính toán nên làm sao để gia tăng tình cảm giữa con và con rể.

      Vốn nghĩ, con tự mình làm áo khoác cho con rể, mỗi khi con rể mặc vào nhờ đến con mình. Hơn nữa hành quân đánh giặc vất vả, đem khuya vắng vẻ, thấy vật nhớ người, nhớ đến người vợ ở phương xa chờ trở về, tất nhiên là tình cảm ngày càng sâu đậm.

      Đáng tiếc con đầu óc chậm chạp, lại nghe lời, người cũng lười, bộ quần áo làm nửa năm cũng chưa xong. Bây giờ cơ hội đến đồ vật lại có, tâm ý của Ninh thị cứ thể như nước chảy về biển đông sao có thể tức giận chứ.

      Tình trạng như vậy vẫn kéo dài cho đến khi Cố Cảnh Ngô trở về từ nha môn.

      Ninh thị nhìn thấy phu quân, rốt cuộc cũng có người tâm phúc, lúc này mới ngăn chặn buồn bực trong lòng, ngồi xuống ăn được nửa bát cơm tẻ.

      Đợi đến canh hai, Ninh thị tự mình giám sát gã sai vặt đặt hành trang chuẩn bị cho Cố Phong lên xe ngựa, chợt nghe thấy tiếng vó ngựa, trời tối thấy người đến là ai, cho đến khi ngựa ephi đến gần hô lớn tiếng “Mẫu thân!” Ninh thị mới nhận ra là Cố Phong.

      Sau khi Tĩnh vương tuần tra kiểm binh, vốn là cho binh lính ra khỏi doanh trại. Nhưng cả đời Hàn Thác cũng chỉ có người em vợ là Cố Phong, tranh giành công danh làm được nhưng chút việc này cũng phải là việc khó. Dặn dò Phó tướng tìm lý do rồi đưa Cố Phong rời khỏi doanh trướng, trở về thành cùng Hàn Thác, gặp mặt người nhà lần trước khi .

      Ninh thị nhìn thấy Cố Phong suýt nữa rơi lệ, lôi kéo trái phải của dặn dò.

      Cái gì Cố Phong cũng đồng ý, ra quá nửa là vào tai trái ra tái phải.

      Nam nhân tính tình qua loa, vốn cũng có quá nhiều tình cảm chia ly. Lần này có thể lên chiến trường, Cố Phong chờ đợi từ lâu, nhận được quân lệnh hưng phấn, căn bản là kịp chờ đến sáng mai, hận thể lập tức nhổ trại khởi hành. Nếu phải là Hàn Thác sai người đưa ra ngoài, cũng nhớ nổi có phải là phương pháp của rể hay , trường hợp đặc biệt được về nhà lần.

      Thời gian nhiều lắm, mới khắc Cố Phong muốn trở về.

      Ninh thị kéo đến xem hành trang trong xe ngựa “Nhìn xem còn cần cái gì, mẫu thân chuẩn bị thêm cho con rồi cho người đưa đến doanh trại.”

      Cố Phong nhìn thấy xe ngựa đầy đồ ăn rồi quần áo ngây người “Mẫu thân, trong quân doanh cái gì cũng có, đồ dùng ăn mặc tất cả mọi người đều có thiếu thứ gì cả.”

      cũng định chở xe đồ này về, đến lúc đó chắc chắn bị đồng đội người nhạo, rất tổn hại đến thanh danh đời của .

      Ninh thị đương nhiên đồng ý “Đồ dùng trong quân sao có thể so với nhà mình được chứ, năm mới còn nghe có tham quan vô lại nuốt mất quân lương, làm cho quân đội phát xuống áo bông quá mỏng làm chết rất nhiều binh lính…”

      “Mẫu thân, dưới trướng của tỷ phu sao có thể có chuyện vô liêm sỉ như vậy được, người cần lo lắng đâu. Hơn nữa, đường huynh của nhị tẩu là Phùng Kỳ cùng với đệ đệ Phùng Lân cũng đều mặc như vậy, mọi người đều giống nhau.” Cố Phong xong nhìn thấy Cố Thiền từ trong cửa ra, lập tức tốt về Hàn Thác “Hơn nữa bọn họ đêm nay còn được về nhà, chỉ có con là được tỷ phu cố ý đưa về.”

      Cuối cùng lay chuyển được Ninh thị, Cố Phong vẫn mang theo hai bộ quần áo để tắm rửa.

      Cho đến lúc thân ảnh con trai cưỡi ngựa qua cuối phố, biến mất trong tầm mắt, Ninh thị mới để nữ nhi đỡ về phòng.

      Mắt thấy bận rộn đến gần nửa đêm, mọi người đều mệt mỏi trở về phòng mình nghỉ ngơi.

      Cố Thiền ở trong phòng tắm tắm rửa, theo thói quen gọi Bích Lạc vào thu dọn, gọi vài câu thâsy có người đáp lại, lại gọi Bích Linh cũng thấy trả lời.

      Nước tắm trong bồn cũng lạnh dần, nàng đành phải tự mình ra, vơ lấy khăn treo giá lau khô người, mặc vào quần trong xanh nhạt thêu hoa hải đường cùng quần ngoài cùng bộ rồi ra ngoài.

      Ánh nến trong phòng lay động chiếu rọi lên thân ảnh cao to mặc cẩm bào màu đỏ tía ở trước mặt.

      Cố Thiền hoảng sợ, hét lên trốn vào sau bình phog.

      “Là ta.” Hàn Thác cười xoay người lại, đặt ngón trỏ lên miệng ra hiệu nàng chớ lên tiếng.

      Cố Thiền hé ra bên sườn của bình phong, lộ ra nửa cái đầu “Sao vương gia lại ở đây, nha hoàn của ta đâu?”

      “Ngày mai ta phải rồi nên ta đến thăm nàng.” Hàn Thác chỉ trả lời câu hỏi trước, nhìn thấy bộ dáng kích động của Cố Thiền, nhịn được cười hỏi “Nàng vẫn muốn đứng ở sau đấy nới chuyện với ta sao?”

      Cố Thiền đương nhiên muốn như vậy, nàng xấu hổ lúc, mới duỗi tay chỉ vào giá treo quần áo cạnh giường, ngập ngừng “Làm phiền Vương gia lấy hộ ta bộ quần áo được ?”

      Hàn Thác nghe theo.

      Cố Thiền nhận lấy quần áo đưa ra, vội vàng mặc vào liền ra.

      Hàn Thác vẫn cúi đầu nhìn vào giá thêu phía trước, nghe thấy tiếng bước chân của nàng đến gần, thấp giọng hỏi “Con chim ưng này là thêu cho ta sao?”

      ra, Cố Thiền mới chỉ thêu xong cánh, nhưng chỉ thêu màu đen còn có vết phấn vẽ các bộ phận màu trắng, dễ dàng có thể nhận ra lúc làm xong là hình gì.

      Cố Thiền cũng phủ nhận “Vốn là muốn làm tặng áo choàng cho Vương gia, tiếc là kịp cho lần này.”

      “A?” Hàn Thác nghe vậy, khóe môi cong lên, nhưng lại giơ tay bỏ giá thêu ra.

      “Vương gia, được, còn chưa thêu xong.” Cố Thiền vội vàng ngăn cản.

      Hàn Thác chịu dừng tay, chỉ sao, cứ để bổn vương cầm trước, lúc nhớ nàng cầm ra ngắm, chờ ta trở về nàng lại thêu tiếp cũng sao.”

      Thân thủ của lưu loát, lúc chuyện gỡ khung thêu ra, cầm ở trong tay.

      Cố Thiền vẫn muốn “Vương gia có hà bao rồi.”

      Hàn Thác nhíu mày “Hà bao nàng đưa cho ta năm rồi, bây giờ bổn vương muốn món quà mới.”

      Thấy Cố Thiền bĩu môi đáp lại, lại “Nếu cho bổn vương mang áo choàng của mình , vậy để bổn vương mang quần áo của nàng .”

      xong, sờ tay vào ngực, lấy ra cục vải màu lựu hồng.

      Cố Thiền thất sắc, liếc mắt cái là nhận ra đó là đồ mình vừa thay ra, mặt đỏ tai hồng “Sao Vương gia lại hành động như tên ăn trộm vậy.”

      tay Hàn Thác cầm áo, tay giơ áo choàng, cười mói “Nàng chọn , ta nghe lời nàng.”

      Nàng còn có thể chọn nữa sao?

      Quần áo của Cố Thiền đều có sổ ghi chép lại, hai người Bích Lạc và Bích Linh đều biết , vô duyên vô cớ bị mất bộ, nàng phải giải thích như thế nào đây.

      Cố Thiền qua chỗ Hàn Thác cướp quần áo về, đỏ mặt chạy về trong phòng tắm, cất quần áo lên giá. Lại chờ lúc, sờ sờ gò má của mình, đợt đến lúc hạ nhiệt mới ra ngoài.

      Hàn Thác ngồi ở mép giường, vẫy vẫy tay gọi nàng sang bên cạnh.

      “Đêm tay ta muốn ngủ ở chỗ nàng.” khí định thần nhàn .

      nên nên.” Cố Thiền cần nghĩ ngợi liền cự tuyệt.

      Hàn Thác ra tay ôm nàng ngồi xuống đùi mình, vừa vén tóc bên thái dương của nàng, vừa giọng “Ta vừa lần này nếu nhanh mấy tháng, chậm năm, nếu chiến kéo dài có kết quả thậm chí cả hôn cũng bị hoãn lại, nàng nhớ lo lắng cho ta sao?”

      Còn chưa chia ly đương nhiên Cố Thiền biết bản thân có nhớ hay , nhưng nàng lo lắng chút nào cả.

      Kiếp trước cũng trong chiến này nàng nhớ tháng giêng Hàn Thác khải hoàn, những toàn thắng còn thu thêm được hai vạn kỵ binh Mông Cổ về dưới trướng, như hổ thêm cánh.

      Ngược lại Cố Thiền lo lắng cho Cố Phong nhiều, dù sao tại phẩm cấp của cũng thấp, cho dù là nghênh địch chính diện nhưng đao kiếm có mặt, kiếp trước Cố Phong lại trải qua chuyện này, trong lòng nàng yên, mặc dù bối rối như Ninh thị nhưng trong lòng cũng tránh khỏi bồn chồn.

      Nhưng mà, ngoài miệng đương nhiên thể như vậy “Vương gia hãy cẩn thận, ta chờ người trở về.”

      Hàn Thác vừa lòng ừ tiếng, vẫn kiên trì như cũ “Ta muốn ngủ ở đây.”

      Cố Thiền vốn có chuyện gì, lúc này bị Hàn Thác làm loạn, nhớ đến việc vừa tận chín tháng, cũng có chút mềm lòng, giọng “Vậy, vậy Vương gia chỉ có thể ngủ, được làm gì khác nữa.”

      Hàn Thác chạm môi Cố Thiền cái, “Được, ta đồng ý với nàng.”

      Dứt lời, ôm lấy nàng đặt vào phía bên trong giường, bản thân rất khách khí cởi áo khoác ngoài, chỉ mặc trung y bò lên giường hương thơm ngào ngạt, duỗi dài cánh tay ra, ôm Cố Thiền vào trong ngực.

      “Vừa rồi Vương gia đồng ý với ta chỉ ngủ làm gì khác nữa.” Cố Thiền giơ tay đẩy Hàn Thác, trong lòng sinh ra cảm giác bảo hổ lột da*.

      *与虎谋皮 [yǔhǔmóupí] (DỮ HỔ MƯU BÌ)- Bảo hổ lột da: thể hy vọng đối phương đồng ý vì việc đó có liên quan đến sống còn của đối phương.

      Hàn Thác mặt đổi sắc cánh tay như cái kìm sắt, cuối cùng chỉ có thể mặc ôm lấy bản thân mình nắm xuống.

      Cố Thiền quá quen thuộc hơi thở của Hàn Thác, tất nhiên gây trở ngại gì khi ngủ, cái ôm lâu gặp làm cho nàn an tâm, lại kèm tiếng tim đập trầm ổn có lực, giấc ngủ có hương vị ngọt ngào hơn so với ngày thường.

      Khi tỉnh lại bầu trời sáng choang, ánh nắng chiếu xuyên qua cửa sổ chiếu vào bên trong phòng, Hàn Thác cũng ở bên cạnh nữa, Cố Thiền liếc mắt xung quanh nhìn vào chiếc đồng hồ Tây dương để bàn, qua giờ Tỵ, nghĩ đến đại quân xuất phát từ sớm.

      Cố Thiền bỗng nhiên có chút suy sụp.

      Tiếng bước chân vang lên nho , Bích Lạc ngáp vài cái ra sau bình phòng “Tiểu thư tỉnh rồi, tối hôm qua nô tỳ sang phòng bên cạnh đợi tiểu thư gọi, biết tại sao lại ngủ quên mất, ngủ say giống như lợn chết. Bích Linh cũng vậy, đến giờ cũng chưa tỉnh lại, kêu cũng dậy.”

      Cố Thiền quanh co vòng, vẫn trách cứ, quá nửa là do Hàn Thác động tay động chân, nếu sao hai người bọn họ lại ham ngủ như vậy chứ.

      Bích Lạc chịu khó mang hòm quần áo đến cho Cố Thiền chọn, lúc qua giá thêu nghi ngờ hỏi “A, áo choàng tiểu thư thêu cho Vương gia sao lại thấy nữa?”

      Cố Thiền đỏ mặt cúi đầu, tùy tiện chỉ tay vào bộ, né tránh “Hôm nay mặc bộ màu tím kia .”

      Nhưng dù sao vẫn chột dạ, giải thích “Ta thấy xuất chinh năm rưỡi nữa cũng chưa chắc trở về, thêu xong rồi cũng tặng được, để ở đó lại bụi nên cất đặt dưới đày hòm chờ trở về rồi lại sau .”

      Bích Lạc đem quần áo Cố Thiền chọn đặt ơ giường, cất hai bộ quần lại , bỗng nhiên lại “Lúc trước phải tiểu thư luôn khung thêu rất chặt người tháo ra được muốn đổi sang cái khác sao, tối hôm qua người lại có thể tự mình mở ra, xem ra là theo Hồng Hoa học là hữu dụng, hôm nào nô tỳ cũng bái sư học nàng ấy hai chiêu.”

      Cố Thiền cũng trả lời, chỉ làm như nghe thấy, nhìn chớp mắt, toàn tâm toàn ý cởi bộ quần áo hôm qua ra, thay bộ mới.

      Hết chương 39

    4. huyetsacthiensu

      huyetsacthiensu Well-Known Member

      Bài viết:
      3,280
      Được thích:
      7,821
      Chương 40:

      Editor: huyetsacthiensu

      Hàn Thác rồi nhưng mỗi ngày đều có phong thư được gửi đến tay Cố Thiền, trong thư ghi lại rất đầy đủ chi tiết, bao gồm những gì mắt thấy tai nghe đường, sinh hoạt hàng ngày của , những việc vặt trong quân, thậm chí thỉnh thoảng còn báo tin vui… quân đội giành được thắng lợi nào đó.

      Tóm lại, làm cho Cố Thiền đọc được mà thấy giống như là bản thân theo xuất chinh, hai người từ trước đến nay chưa từng xa nhau.

      Cố Thiền cũng trả lời thư, cất cẩn thận tất cả các phong thư trong chiếc hộp gỗ điêu khắc tinh xảo.

      Cứ nha vậy cất được mười sáu lá thư Cố Cảnh Ngô nhận được lệnh điều nơi khác.

      Ngày ấy Cố Cảnh Ngô về đến nhà cũng gì chỉ lấy từ trong ngực áo ra phong thư nhét vào tay Ninh thị.

      Ninh thị biết phu quân nhà mình có ý gì, nhưng thấy phong thư được mở ra, nghĩ đến phu quân mình xem qua nội dung, cũng sợ mình đọc được, liền rút thư ra, đọc sơ qua sắc lặt lộ vẻ vui mừng “Trở về sao, sao lại đột ngột như vậy? Còn chưa đến thời gian khảo hạch quan viên mà.”

      Có chút thể tin được, quan viên được điều ra khỏi kinh tuy rằng cuối cùng cũng được gọi trở lại nhưng thời gian xác định, có người hai ba năm, cũng có người năm bảy năm mới được gọi về. Cố Cảnh Ngô đến U châu còn chưa đến hai năm, nhìn thời gian tương đối ngắn này cũng đủ thấy Nguyên Hòa đế coi trọng như thế nào.

      Cố Cảnh Ngô “Nghe là Hộ bộ Thượng thư dâng tấu xin cáo lão hồi hương nên mới tạm thời xuất chỗ trống, giữa tháng bảy có người đến nhậm chứ.

      Hộ bộ Thượng thư là chính nhị phẩm, Cố Cảnh Ngô thăng cấp.

      Trong lòng Ninh thị vừa vui vừa buồn.

      Vui là vì tháng tám Cố Tùng tham gia thi Hương, sớm quyết định hồi kinh trước tháng, bây giờ cả nhà cùng nhau lên đường, Ninh thị cần lo lắng có ai chăm sóc cho con trai nữa rồi.

      Buồn là vì sau này, vốn tưởng rằng sang năm sau khi Cố Thiền xuất giá, mình còn có thể ở U châu làm bạn với nàng thời gian, bây giờ thể nữa rồi, khỏi lo lắng con sau khi xuất giá thân phận thay đổi nhiều vấn đề còn chưa hoàn toàn thích ứng.

      Tin tức tốt luôn truyền rất nhanh, còn chưa ăn cơm chiều, từ xuống dưới trong nhà đều biết việc này.

      Cố Thiền cảm thấy ngoài ý muốn chút nào, chuyện này hoàn toàn khớp với kiếp trước.

      Phùng Thanh Loan lại có niềm vui bất ngờ, bởi vì cần xa cách phu quân. Nhưng nhà mẹ đẻ của nàng ở U châu, tất nhiên có nỗi buồn chia ly.

      Hai người viết thư cho Chương Tĩnh Cầm, mục đích chủ yếu là cho nàng ấy biết sau này gửi tin gửi đến Vĩnh Chiêu hầu phủ ở kinh thành. Ba người tuy ở những nơi khác nhau nhưng tình cảm thay đổi, thư qua lại chưa từng bị gián đoạn.

      Cố Thiền viết thư cho Hàn Thác, cầm bút lên, ngước mắt lên lại nhìn thấy Hồng Hoa luyện quyền trong sân, lại thấy tất cả mọi chuyện tự có người báo cho biết, cần gì nàng phải thêm lần nữa, vì thế lại gác bút lại, chỉ huy Bích Lạc, Bích Linh chuẩn bị hành trang.

      *

      Bảy ngày sau, năm người Cố gia khởi hành, đội ngũ xe ngựa chậm rãi di chuyển, ngày nhiều lắm là được trăm dặm, hành trình rất thong thả, mãi đến tận mùng hai tháng bảy mới đến kinh thành.

      Vĩnh Chiêu hầu nhận được tin, mang cả nhà già trẻ trai đến trước cổng lớn nghênh đón.

      Mọi người hành lễ với nhau, các nam nhân tự thư phòng chuyện với nhau, nhóm nữ quyến vây quanh Hầu phu nhân và Tưởng lão thái thái cùng trở lại bên trong.

      Nhà chính treo tấm da da Bạch hổ, hai bên là hai hàng ghế làm từ gỗ tử đàn, người ba phòng ngồi xuống theo thứ tự, Cố Thiền theo Tưởng thị ngồi vào giường ở giữa.

      “… Nhìn Xán Xán nhà chúng ta càng lớn càng xinh đẹp…” Tưởng lão thái thái có ba người cháu trai, lại chỉ có Cố Thiền là cháu , vừa mới hai năm gặp, đương nhiên thích buông tay, ôm nàng đến trước người cao thấp đánh giá lúc “HÌnh như gầy chút.”

      ra gầy chỉ là Cố Thiền vóc dáng cao, so với lúc rời kinh cao hơn hẳn cái đầu nên nhìn thon thả mà thôi.

      “Con là vì nhớ tổ mẫu đó” Cố Thiền chỉ chui vào trong lòng Tưởng thi làm nũng “Con nhớ người đến mức ăn ngon ngủ yên.”

      Tưởng lão thái thái cười “Vậy hôm nay con ăn nhiều chút, ta dặn phòng bếp nấu canh gà con thích ăn nhất, ngọt ngào nóng hổi, hom nay con ăn phải ăn ba bát cơm.”

      Quay người hướng về Ninh thị ngồi bên tay trái “Mấy năm nay vất vả cho con rồi, ta thấy con chăm sóc lão Tam rất tốt, mấy đứa trẻ cũng dạy dỗ rất tốt, vài ngày trước Hầu gia còn nhắc nhắc lại chuyện Phong ca nhi lập công nữa.”

      Chỉ có nữ nhân quản lý trong nhà ổn thỏa, nam nhân mới yên tâm giành công danh, cho nên Tưởng lão thái thai cho rằng Cố Cảnh Ngô lên chức cùng việc Cố Phong lập công đều có quan hệ mật thiết với Ninh thị.

      Tưởng lão thái thái là người minh mẫn, là người thưởng phạt phân minh, con dâu làm tốt bà dạy bảo, con dâu làm tốt bà chưa bao giờ keo kiệt lời tán thưởng.

      Ninh thị khiêm tốn “Mẫu thân khen lầm rồi, giúp chồng dạy con là bổn phận của con dâu.”

      Ngồi đầu bên tay trái là thê tử của Cố Cảnh Thịnh, con dâu trưởng phủ Vĩnh Chiêu hầu Tề thị, nàng nghe thấy vậy “Tam đệ muội đừng khiêm tốn. Ta cũng nghe thế tử qua, là Phong ca nhi còn tuổi nhưng trí dũng song toàn, lần này lập côn lớn, khi trở về nhất định là được khen thưởng thăng cấp.”

      Lễ có qua có lại, Tề thị khen ngợi Cố Phong, Ninh thị tất nhiên cũng muốn khích lệ Cố Dung “Đứa này tính là gì chứ, làm sao có thể so được với Dung nhi, từ là đứa có tiền đồ nhất trong đám huynh đệ, nay mưới hai mươi là quan tứ phẩm, hơn nữa còn sắp được làm phụ thân, là phúc lộc song toàn.”

      Bên trái hòa hợp êm ấm, bên phải lại phát ra tiếng cười nhạo “Ta thấy Phong ca nhi cũng là đứa trẻ có tiền đồ từ . Đừng hai người nhớ , năm ấy nước trong thư phòng là kiệt tác của ai? Lúc trở về Kim Loan điện, Thánh thượng hỏi: Làm sao ngươi có thể đánh bất ngờ thành công đốt được đại doanh lương thảo của địch? Phong ca nhi của chúng ta liền đáp như này: Bệ hạ, đều ba tuổi bình tĩnh giống tám mươi, lúc vi thần năm tuổi mượn tranh Phúc Thọ trăm tuổi của tổ phụ cùng tranh chữ của danh gia để rèn luyện. Ha ha ha…”

      Người vừa là con dâu thứ hai của Vĩnh Chiêu hầu, thê tử Tiết thị của thứ tử Cố Cảnh Ngôn.

      Tưởng lão thái thái khí định thần nhàn, mặt đổi sắc, trực tiếp xem thường nàng ta, vãy tay kêu Phùng Thanh Loan tiến lên, lại gọi người hầu mang lễ gặp mặt mình chuẩn bị từ sớm lên, đó lá bộ đồ trang sức ngọc lục bảo nạm vàng, giá trị tất nhiên cần phải .

      Đợi Phùng Thanh Loan khéo léo ngoan ngoan hành lễ tạ ơn, Tưởng lão thái thái kéo nàng ngồi xuống bên cạnh mình “Ta càng lớn tuổi càng vừa ý tiểu nương vừa nhã nhặn vừa dịu dàng, thê tử của lão Tam, ngươi lựa chọn đứa này là hợp lòng ta.”

      Cố Thiền lắc lắc cánh tay của Tưởng lão thái thái “Tổ mẫu có cháu dâu hiền quên luôn cháu sao? Hôm nay cũng có quà tặng cho cháu…”

      Tưởng lão thái thái chỉ chỉ trán nàng chút “Nhìn đứa có lương tâm này xem, từ đến lớn cháu theo ta còn thiếu đồ tốt gì sao? Tặng quà gặp mặt cho chị dâu cháu mà cháu cũng ghen tị sao? Muốn gì tự mình đến phòng ta mà lấy, nhưng mà cháu phải kiềm chế chút cho ta, nếu cháu lấy hết, năm sau ta cho cháu thêm đồ cưới đâu.”

      Mấy người ngồi đấy nghe vậy đều nở nụ cười.

      Cố Thiền chẳng qua là muốn chọc cho tổ mẫu vui vẻ mà thôi, lúc này hiệu quả đả đạt được rồi liền cười “Khó mà như thế được, hòm đồ cưới đầu tiên của cháu nhất định là của người, người thể cho.”

      Tiết thị nhìn hai nương ở bên cạnh bà bà cháu cháu, lại nhìn Cố San ngồi bên dưới tay mình, bĩu môi “Đại tẩu sắp được ôm cháu rồi, Tam đệ muội năm nay cưới vợ cho con trai năm sau gả con , hai người đều là người có phúc, chỉ thương cho ta số khổ, San tỷ nhi cập kê còn chưa đến việc hôn nhân.”

      Trừ Phùng Thanh Loan là con dâu mới vào cửa, những người khác nghe đều hiểu được, lời của Tiết thị còn mang hàm ý khác, nàng thầm oán Tưởng lão thái thái.

      Nguyên nhân trong chuyện này ra dài.

      Tổ phụ cùng phụ thân của Tưởng lão thái thái từng là người đứng đầu trong Nội Các, cho đến bây giờ cũng chưa từng bạc đãi con vợ kế là Cố Cảnh Ngôn, từ hai người con của mình có cái gì Cố Cảnh Ngôn cũng có.

      Nhưng mà, trong cuộc đời có rất nhiều chuyện phải cha mẹ có thể sắp xếp.

      phân biệt giữa ba huynh đệ Cố gia dần dần ra sau khi thành niên.

      Cố Cảnh Thịnh cùng Cố Cảnh Ngô có lẽ là di truyền của nghiệp đèn sách của nhà ngoại, trước sau đều đề tên lên bảng vàng, lại kế tục hầu phủ hơn nữa lại còn khéo đưa đẩy cùng thủ đoạn, tóm lại vận làm quan đường thuận lợi, hôn nhân cũng như ý.

      Còn Cố Cảnh Ngôn, cũng phải chỉ kém chút.

      đọc sách thành nên theo phụ thân vào quân đội rèn luyện. Vốn cũng coi như là đường đời thênh thang, nhưng thời vận đủ, lần đầu tiên cũng là lần duy nhất lên chiến trường bị tên lạc, chân mang tật.

      đứng có vấn đề, đương nhiên thể ở lại trong quân. Vĩnh Chiêu hầu tìm cách tìm cho chức quan văn, nhưng chuyện này lại phải đến nguyên nhân lúc đầu, Cố Cảnh Ngôn đọc sách được, biểu bên ngoài là tĩnh tâm được, ngồi yên chỗ được, cho dù là chân bị thương nhưng mà tâm tính thay đổi.

      Lâu ngày trở thành chuyện khổ sai, từ trong thâm tâm muốn , Cố Cảnh Ngô dựa vào cái chân đau hai ba ngày lại xin nghỉ, lúc xin nghỉ lại làm ra chồng chất sai lầm, cuối cùng gây ra sai lầm đến mức mất việc, từ đó trở thành người nhàn rỗi ở nhà.

      Cố Cảnh Ngôn thoải mái lại làm khó cho Tưởng lão thái thái, bời vì lúc này là lúc nên bàn đến chuyện hôn nhân đại .

      Vốn là con của vợ kế khó tìm được nhà tốt nhất, huống chi lại là người ăn ngồi rồi, người con thứ có tiền đồ.

      Lúc đầu Tưởng lão thái thái vốn có tâm bạc đãi con vợ kế, chọn cho nương tốt nhất trong phạm vi, cuối cùng mới phát có cái gì hgi là phjam vi, bởi vì những gia đình tương đương hoặc hơi kém chút căn bản là muốn gả con cho .

      Vì thế, mục tiêu của nàng trở thanh cho dù là loại người nào, gia đình ra sao, tóm lại là muốn tìm nương muốn gả cho Cố Cảnh Ngôn.

      Như vậy mới xuất Tiết thị.

      Phụ thân của Tiết thị là Công Bộ Viên Ngoại lang, quan ngũ phẩm, chức quan lớn , nhưng hơi lớn tuổi, năm mươi tuổi, có khả năng tiếp tục thăng quan.

      Đương nhiê, việc này cũng gây trở ngại đến việc Tiết thị gả cho người chồng rất tốt, đáng tiếc nàng có người mẹ cả phúc hậu, càng đáng tiếc hơn là nàng kiến thức hạn hẹp, nhìn trúng gia thế của Hầu phủ.

      Trong nhà Tiết thị nhiều tỷ muội, từ quen so sánh với người khác, trước khi xuất giá nàng vô cùng đắc ý, bởi vì các tỷ muội trong nhà ai có nhà chồng có thể so sánh được với Vĩnh Chiêu hầu dòng dõi cao quý.

      Sau khi gả vào đây lại giống vậy, bởi vì đối tượng so sánh của Tiết thị lại từ tỷ muội biến thành chị em dâu.

      So về xuất thân, Tề thị là đích trưởng nữ của Bình Dương hầu phủ, Ninh thị là đích thứ nữ của Ninh Quốc Công phủ, đích tỷ lại là Hoàng hậu đương triều, Tiết thị so với hai người này kém khoảng xa.

      So về trượng phu, Cố Cảnh Thịnh là thế tử, tương lại là người thừa kế tước vị, hon nữa năm ấy mới chuyển từ quan văn sang quan võ, được điều về kinh nhậm chức Vệ Chỉ huy sứ chỉ huy Đồng Tri, chưa đến ba mươi là quan tam phẩm, còn Cố Cảnh Ngô, làm học sĩ ở Hàn Lâm viện, chính phũ phẩm, cùng phẩm cấp với phụ thân Tiết thị, nhưng mà lúc ấy Cố Cảnh Ngô còn chưa đến hai mươi tuổi… Tiết thị nhìn sang phu quân của mình, Cố Cảnh Ngôn chơi chọi dế ở hành lang… Chênh lệch cũng phải là bình thường.

      Tiết thị cũng nhìn tình hình mà thay đổi, phụ thân và trượng phu đấu lại còn có con cái, nàng ôm hy vọng hơn mười năm cũng chỉ sinh ra người con là Cố San.

      Hôm nay những câu đối thoại trong Vĩnh Hòa đường lại động đến nỗi đau của Tiết thị, nàng con, tiền đồ công danh cùng con dâu cháu trai đời này cách biệt với nàng rồi, nàng có con , Cố Thiền kém Cố San mười tám tháng năm sau gả cho người khác, còn là Hoàng tử, con của nàng ngay cả người làm ứng cử viên vị hôn phu cũng có.

      Cứ như vậy, Tiết thị đương nhiên gấp đến độ giơ chân, phàn nàn vài câu tính là gì, nàng hận thể chờ đến tương lại lúc Cố Thiền lại mặt gọi Cố San trực tiếp nhào vào trong lòng Tĩnh vương, đến lúc đó được lên làm trắc phi, mặc dù phẩm cấp cao bằng Cố Thiền nhưng ít nhất là cùng gia, ít nhất còn có thể liều mạng, đến nỗi giống người chồng kia của mình – đến chết cũng còn hy vọng gì nữa.

    5. huyetsacthiensu

      huyetsacthiensu Well-Known Member

      Bài viết:
      3,280
      Được thích:
      7,821
      Chương 41:

      Betaer: huyetsacthiensu

      Tiết thị cũng cho rằng mình mơ ước con rể tam phòng có cái gì đúng, nếu đến lúc đó bà phải đến bước này, vậy nhất định là Tưởng lão thái thái còn chọn cho Cố San mối hôn nhân tốt, như vậy là mẹ chồng xem bên nặng bên , chèn ép con của thứ xuất, mẹ chồng bất nhân nên nàng mới bất nghĩa.

      Huống hồ, nam nhân đều thỏa mãn nếu chỉ có thê tử . Cha bà bảy mươi, còn nạp di nương mười bảy. Cha chồng cũng vậy, nếu có di nương làm sao có Cố Cảnh Ngôn. Về phần Cố Cảnh Ngôn, tuy tiền đồ nhưng cũng có hai thông phòng. Chỉ có huynh đệ Cố Cảnh Thịnh và Cố Cảnh Ngô là khác biệt.

      Cho nên, Tiết thị cho rằng, dù sao cũng có người chia sẻ Tĩnh vương với Cố Thiền, bằng để cái lợi đấy cho Cố San, dù sao vẫn là người trong nhà, nước phù sa chảy ra ruộng ngoài.

      Tiết thị cũng lo lắng đến việc hai tỷ muội chung chồng là rất hèn mọn, bởi vì bà vốn chính là nữ nhân có liêm sỉ, hoặc phải là bà cũng để ý có ai cho rằng bà có liêm sỉ hay .

      Từ năm ba tuổi ấy, bởi vì nhất thời nương tay khi cùng hai thứ tỷ tranh đoạt máy xay gió mà bị đẩy mạnh vào trong hồ nước, Tiết thị liền hiểu được , nếu muốn có được thứ mình thích, vậy cần để ý liêm sỉ, mà phải tranh đoạt.

      Trái lại, ở tình huống khác, nếu ngươi muốn liêm sỉ, có được thứ mình thích.

      Liêm sỉ rốt cuộc là cái gì, Tiết thị cho rằng nó có ý nghĩa gì, bởi vì bà vứt bỏ liêm sỉ, cho nên ngày cùng thời niên thiếu đều được ăn thứ mình thích, mặc quần áo trang sức xinh đẹp, cuối cùng gả vào dòng dõi cao quý.

      Cùng chị em dâu tranh ra cao thấp, hề chịu thua ai, Tiết thị đương nhiên muốn đem chân lý này áp dụng triệt để cho hôn nữ nhi.

      Cố Thiền cũng biết giờ phút này Tiết thị tính toán gì, nhưng kiếp trước, Tiết thị làm cái gì nàng cũng quên.

      Khi đó nàng có bệnh lạ, hôn với Hàn Khải thể thực .

      Vậy mà lại Tiết thị nhảy ra muốn Cố San tiến cung, giúp Cố Thiền giữ vững ân sủng, hơn nữa phân tích đạo lý ràng, Hàn Khải dành ân sủng cho người khác, bằng dành cho Cố San, dù sao tỷ muội luôn đồng tâm, gắn bó với nhau tốt để đối phó cái tần phi khác.

      Cố Thiền bị bà làm cho tức giận đến bệnh tình đều nặng thêm vài phần.

      Nàng cũng phải bởi vì Hàn Khải ở cùng tần phi khác mà tức giận, hoàng đế có hậu cung phong phú như thế nào, vì chuyện này mà tức giận chẳng phải là tự mình chuốc lấy khổ, cả đời dứt ra được sao.

      Nàng tức giận là vì Tiết thị ràng muốn đoạt đồ của nàng, còn có thể oai phong thành muốn giúp nàng. Hơn nữa Tiết thị vô sỉ đúng lý hợp tình, làm việc nghĩa chùn bước, thậm chí ám chỉ ràng, nếu nàng cho bà ta đoạt, vậy là biết tốt xấu, cần mặt mũi nữa.

      Cố Thiền bệnh nằm ở giường mấy ngày thể dậy, dì Ninh thái hậu tất nhiên biết được chân tướng, sau khi cùng Cố Thiền thương lượng, bà liền triệu kiến vài nữ nhi con nhà quan cùng độ tuổi cùng nữ nhi Cố gia.

      Cuối cùng chọn ra Giang Liên Nam cùng tiểu nữ nhi nhà binh bộ Thượng thư làm Quý phi cùng Hiền phi.

      Cố San đương nhiên là đến như thế nào liền trở về như thế.

      Bởi vì có chuyện này, Cố Thiền đời này có cách nào dùng tâm tình tôn trọng trưởng bối để đối đãi Tiết thị, nhưng dù sao cũng ở trước mặt mọi người, nàng chỉ có thể lựa chọn lên tiếng, ngược lại quan sát sắc mặt tổ mẫu.

      Tưởng lão thái thái quả nhiên lộ ra vài phần ý hờn giận.

      Mọi người có tâm tư, đều im lặng, vẫn là Tề thị dẫn đầu giảng hòa,“Ta muốn đây là San tỷ muội phúc khí tốt, dù sao cũng là đứa trẻ ta nhìn tới lớn , tình cảm thâm hậu, mới luyến tiếc gả sớm, muốn nàng ở trong nhà thêm hai năm. Lúc trước ta nghĩ cho Vạn Lâm sớm thành thân, nhưng nhạc phụ của đồng ý, là có nữ nhi nên luyến tiếc, dù thế nào cũng phải đợi cho nương mười tám mới gả .”

      “Cũng đúng, lúc đầu ta cùng tam gia cũng tính giữ Xán Xán đến mười tám......” Ninh thị phụ họa , đến nửa đột nhiên câm miệng.

      Bà tuy rằng giống Cố Thiền từng tiếp xúc qua thủ đoạn của Tiết thị, nhưng nhiều năm làm chị em dâu, tâm bệnh của đối phương vẫn có thể đoán ra được chút . Lời của bà, Tiết thị nghe được chỉ sợ biến thành ý khác.

      Quả nghe Tiết thị hừ : “A, ý của Tam đệ muội là muốn cho Thiền tỷ nhi gả , sao, San tỷ nhi của ta muốn gả, vậy để cho Thiền tỷ nhi giả bệnh, tỷ tỷ gả , rồi tới muội muội gả, cũng phải là chưa có tiền lệ......”

      Chuyện này cho dù là người ngốc cũng nghe ra được thích hợp.

      Phùng Loan cũng ngốc, nàng liếc nhìn Cố Thiền.

      Mắt Cố Thiền đảo qua Tiết thị, khóe miệng suy sụp xuống dưới chút.

      Đây là động tác quen dùng của hai người khi ở U châu cùng các nữ quyến giao tiếp, quen nhìn người nào hoặc là có thù cũ, lại tiện mở miệng, liền dùng vẻ mặt ý bảo như vậy.

      Tưởng lão thái thái đương nhiên đem hành động của hai nương nhìn trong mắt, cho dù bà biết quy ước của các nàng, cũng có thể đoán ra đại khái ý tứ. Cháu sao, cháu dâu lại là lần đầu gặp mặt, thế nhưng Tiết thị để ý thể diện đến như vậy, Tưởng lão thái thái càng thêm căm tức, lên tiếng khiển trách: “Ta thấy ngươi xem diễn nhiều rồi, nghĩ rằng mọi chuyện đều dễ dàng như hát hý khúc như vậy sao? Người mà Xán Xán gả cho là Hoàng tử, là Vương gia, đem tân nương tử thay mận đổi đào, đó là tội khi quân, cả nhà đều rơi đầu, làm tốt còn liên luỵ cửu tộc, ngay cả nhà mẹ đẻ của ngươi cũng bị trảm......”

      Tiết thị liếc mắt, bĩu môi : “Con giỡn cùng Tam đệ muội mà thôi.”

      Trong lòng càng thêm thầm hận mẹ chồng bất công.

      Chuyện này là oan uổng cho Tưởng lão thái thái.

      Tiết thị cho bà là mẹ cả phúc hậu, hạ nhân dưỡng ra tính tình quả vừa mắt Tưởng lão thái thái.

      Đầu tiên, Tưởng lão thái thái từ được giáo dục đạo lý vô cùng quan trọng đó là: Người nhà đoàn kết để đối ngoại, phải tránh đấu tranh nội bộ, càng kiêng kị vì tư lợi mà tổn hại lợi ích của gia tộc, cái gọi là gia hòa vạn hưng.

      Tiếp theo, Tưởng lão thái thái chú ý quy củ, làm chủ mẫu mọi chuyện đều theo quy củ, con vợ cả thứ xuất, thúc bá huynh đệ, vật chất đều xử lý việc công bằng, hạ nhân trong nhà, mọi người tự nhiên an phận.

      Nhưng mà, cả hai điều Tiết thị đều vi phạm.

      Từ trước đến nay vẫn chỉ phạm vào điều thứ nhất, khắp nơi tranh, mọi chuyện đoạt, chưa bao giờ biết an phận thủ thường là gì.

      Hôm nay càng có tiền đồ, ngay cả con rể của tam phòng cũng nhớ thương, hơn nữa vừa thấy chỉ biết là nhớ thương lâu ngày, nếu lời kia sao được lưu loát rành mạch như vậy. Đây là điển hình đấu tranh nội bộ, hơn nữa để ý hậu quả.

      Tưởng lão thái thái cũng muốn hạ hỏa chút.

      Cố San cho tới bây giờ còn chưa đề cập đến hôn , có thể trách bà sao?

      Thứ nữ con vợ kế sinh đích nữ, tuy cùng là đích nữ, cũng là dễ nghe ngoài miệng mà thôi.

      Nếu, cha thứ nữ có thể có chút tiền đồ, nuơng thứ nữ có thể có chút phẩm cách, có lẽ còn có thể có người đến kết thân.

      Vấn đề là, vòng luẩn quẩn các gia đình cao quý trong kinh thành cũng lớn, nhà ai với ai đều có thể xảy ra vài mối kết thân, nhà ai biết chuyện nhà khác, Cố Cảnh Ngôn hề có tiền đồ, tính nết của Tiết thị, chỉ cần là người có mắt đều thích, đương nhiên liên luỵ đến hôn nhân của con nhà mình.

      Bằng lương tâm mà , Tưởng lão thái thái đối Cố San tồi, lúc trước đứa vừa sinh ra, bà nghĩ tuy rằng có huyết thống cùng mình, nhưng dù sao cũng là nương hầu phủ, tương lai gả ra ngoài đại biểu là thể diện Vĩnh Chiêu hầu, đương nhiên muốn dạy dỗ tốt, thể để Tiết thị làm hư.

      Vì thế, Tưởng lão thái thái liền đem Cố San giữ ở bên người dạy dỗ.

      Nhưng mà, Tiết thị cảm kích, cho rằng đây là Tưởng lão thái thái khi dễ bà, chia rẽ hai mẹ con bà ta. Hơn nữa, Tưởng lão thái thái dạy Cố San, Tiết thị chướng mắt, khác hoàn toàn trời vực với quan niệm của bà ta, bà ta cho rằng mẹ chồng muốn đem khuê nữ của bà ta dạy hư.

      Tưởng lão thái thái cũng phải thánh nhân, nếu lòng tốt bị người ta cho rằng là lòng lang dạ thú, bà cần gì phí sức, đơn giản đem Cố San trả lại cho Tiết thị.

      Lúc ấy Cố San tám, chín tuổi, tổ mẫu dạy gì đều nhớ hết, kết quả lại được mẹ ruột dạy đạo lý hoàn toàn tương phản, tiểu hài tử làm sao xử lý được xung đột, làm theo cả hai, quả thực biết nên làm gì mới tốt, câu bước đều phải cân nhắc nửa ngày, vốn tính tình lúc trước hoạt bát lanh lợi, bây giờ càng thêm trầm mặc.

      Tiết thị làm ầm ĩ như vậy, Tưởng lão thái thái cũng có chút ý mệt mỏi, với Ninh thị: “Dọc đường cũng mệt mỏi , thời gian cũng còn sớm, các ngươi nghỉ tạm chút, đến giờ cơm rồi đến đây. Đầu xuân viện của các ngươi vừa được sửa chữa, ngươi xem xem còn cần cái gì, đều với đại tẩu ngươi.”

      Việc bếp núc trong phủ sớm giao cho Tề thị, Tưởng lão thái thái tuy rằng vẫn là người có tâm, nhưng cũng để ý tình cụ thể.

      Mọi người lập tức cáo lui.

      Vĩnh Chiêu hầu phủ trăm năm cơ nghiệp, đương nhiên mua nhà khí phái so với Cố gia ở U châu nhiều lắm, hơn nữa nhà cửa Giang Nam, coi trọng phong vận, cũng giống phương bắc quy hợp chỉnh sân sắp hàng.

      Cố gia có 3 người con, sau khi lập gia phân cho mỗi người sân, Cố Cảnh Thịnh ở Tùng Phong viện, Cố Cảnh Ngôn ở Trúc viện, Cố Cảnh Ngô ở Mai viện, từ khi còn .

      Cố Thiền cùng Phùng Loan theo Ninh thị trở lại Mai Viện. Vợ chồng Cố Cảnh Ngô ở tại nhà giữa, huynh đệ Cố Tùng Cố Phong hai người phân ra hai bên nhà, Cố Thiền ở tại tây viện, so với Tình Lam Tiểu Trúc tất nhiên là hơn nhiều, nhưng miễn cưỡng cũng tính là tiểu viện, lớn hơn chút so với hai đứa kia.

      Sân vẫn có người vẩy nước quét nhà, lại đuợc sửa chữa qua, hoàn toàn nhìn ra dấu vết lâu ngày có người ở.

      Cố Thiền được Bích Lạc hầu hạ tắm nước ấm, đổi qua y phục, ngồi giường khắc hoa gỗ lim.

      Trước giường có giá treo đồ, phía ngoài là gian nhà gỗ nho , nhà gỗ có cửa sổ cùng rào chắn, hình thành hành lang gấp khúc, ngoài hành lang vừa đóng cửa, tách thành khu vực.

      Cố Thiền nhìn ngoài cửa, ghé vào đầu giường đánh giá bốn phía, với cha mẹ huynh đệ mà là rời nhà chưa tới hai năm, mà nàng, từ tới lớn là 7 năm chưa từng đặt chân vào phòng này.

      Kiếp trước sau khi bị dì đón vào trong cung, ngẫu nhiên cũng hồi hầu phủ, nhưng đều là bồi tổ phụ mẫu chuyện, chưa từng qua đêm.

      Khi đó cũng cảm thấy gì, giờ phút này trầm tĩnh lại, mới phát kỳ là nhớ.

      Cố Thiền đem mặt chôn ở trong chăn mới, trong mũi tràn đầy hương vị nắng mới tươi mát, dần dần buồn ngủ.

      Trước khi ngủ, ý nghĩ cuối cùng lên trong đầu nàng là: ba ngày chưa nhận được thư của Hàn Thác, chẳng lẽ cuối cùng cũng chán ghét, quyết định đáp lại thư mình, viết thư cho mình nữa?

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :