1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Ma tôn cùng Thần tôn vợ chồng diễn kịch hằng ngày - Hạnh Dao Vị Vãn (Chương 66 ~~)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. levuong

      levuong Well-Known Member Staff Member Super Moderator VIP

      Bài viết:
      1,234
      Được thích:
      4,726
      Mọi việc rồi ổn thôi :yoyo59: :yoyo44:. Sao thấy mông lung như trò đùa thế này?
      Diệp Nhược Giai thích bài này.

    2. dehanmingukmanse

      dehanmingukmanse Active Member

      Bài viết:
      106
      Được thích:
      129
      cái chương gì mà vừa nhàng, vừa buồn man mác thế này, hic, thanks editor.
      Diệp Nhược Giai thích bài này.

    3. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 73: Dường như nàng chưa từng thực hiểu người kia
      Edit: DNG

      Kể từ ngày ấy, Lăng Yên cũng cần phải khổ sở thầm núp nơi đầu tường trông mong nhìn vào phòng Trầm Ngọc như tên trộm vặt nữa, mà ngày nào cũng quang minh chính đại bước thẳng vào phòng .

      Chuyện trong Ma cung này, nhiều nhiều mà ít cũng ít, thi thoảng Lăng Yên còn mang theo ít việc trong Ma giới chưa giải quyết xong đến phòng Trầm Ngọc rồi nhàn nhã xử lý, mà Trầm Ngọc yên lặng ngồi cạnh nàng, đôi khi hai người cũng vài lời với nhau, câu được câu mất. Trầm Ngọc sợ quấy rầy Lăng Yên nên cũng gì nhiều, đa phần chỉ im lặng đợi nàng làm việc.

      Nhưng Lăng Yên ngược lại, nàng thích tĩnh lặng ấy lắm, nhiều lúc có việc gì cũng vẫn dời mắt khỏi đống công vụ ngập đầu kia, hai tay nâng má nhìn Trầm Ngọc, hỏi: “ mình ngươi ở đây mãi chán à? Có muốn ta ra ngoài chơi với ngươi chút ?”

      Trầm Ngọc lắc đầu: “Công việc trong Ma giới cũng ít, ngươi cần phải quan tâm đến ta đâu.”

      “Ma giới đương nhiên là quan trọng, nhưng ngươi cũng quan trọng.” Lăng Yên lại cúi đầu nhìn thoáng qua mấy chữ loằng ngoằng trong bức thư bàn, chỉ cảm thấy đau đầu. Mấy việc này trước đây có hơn phân nửa là do Thanh Minh hỗ trợ phụ trách, nhưng giờ lại có ở Ma cung, cho nên nàng mới phải tự mình “xông pha trận mạc”. Nàng chán nản buông đống giấy tờ đó xuống, lại quay sang nhìn Trầm Ngọc: “Bây giờ mắt ngươi nhìn được, để ngươi ở đây mình, ta an tâm nổi.”

      Trầm Ngọc ngồi cách Lăng Yên xa, nghe vậy lập tức : “Hồi trước, lúc ngươi ghé đây phải ta cũng vẫn rất ổn à?”

      vừa dứt lời như chợt nhớ ra điều gì, cất giọng nao nao, hỏi: “Chẳng lẽ mấy ngày hôm trước, ngươi......”

      Mấy ngày hôm trước, hiển nhiên là Lăng Yên ngồi xổm đầu tường trông chừng cho rồi.

      Nhưng đương nhiên nàng thừa nhận chuyện ấy, liền vội vàng chuyển sang chủ đề khác: “Ngươi còn chưa với ta vì sao mắt ngươi lại trở nên như vậy đâu?”

      Trầm Ngọc lại nghiêm túc trả lời: “Ta rồi.”

      “Cái đó được tính.” Lăng Yên chút do dự , nàng biết lý do Trầm Ngọc bị mù thể nào đơn giản như vậy, mấy ngày nay nàng cũng có phái người điều tra, nhưng làm cách nào cũng tìm ra được nguyên do, mà ngay cả nguyên do còn biết gì đến chữa trị.

      Dạo gần đây, những khi rảnh rỗi Lăng Yên thường hay chạy đến chỗ Trầm Ngọc, tuy hai người ở tại Ma cung, nhưng cảm giác khác với quãng thời gian khi còn ở An Nhạc trấn là mấy. Lăng Yên sợ hai mắt Trầm Ngọc nhìn thấy gì sinh hoạt tiện, nên rất nhiều việc đều do nàng tự tay săn sóc, cho dù có hạ nhân cũng an tâm được, chỉ có tự nàng ở lại đây, thậm chí cả những việc nhặt như bưng trà đưa nướccho mà nàng cũng tự mình động thủ. Mặc dù Trầm Ngọc luôn miệng rằng có thể tự làm được, nhưng Lăng Yên vẫn thể nào bỏ mặc ngó tới.

      Đường đường là Thần tôn nhưng nay lại bị Ma tôn đại nhân nâng niu như con búp bê dễ vỡ, đến cả việc lại cũng phải do nàng dìu dắt, sợ bước lỡ chân lại té ngã đâu đó.

      Về sau Trầm Ngọc cũng kiên trì giải thích gì nữa, mà hoàn toàn ỷ lại vào Lăng Yên, tự nhiên đưa tay mình cho nàng, tùy ý nàng ngày ngày dành ra chút thời gian rảnh dẫn khắp Ma cung.

      Hôm ấy, Lăng Yên theo như thường lệ dẫn Trầm Ngọc dạo quanh đình viện trong Ma cung, Ô Dạ bất chợt tìm nàng bảo rằng có chuyện quan trọng muốn bẩm báo, vì vậy Lăng Yênmới rời chốc. Ban đầu nàng chỉ nghĩ rằng chắc là việc gì nhặt thôi, ai ngờ lại tiêu tốn của nàng rất nhiều thời gian, đến khi Lăng Yên hối hả quay lại tìm Trầm Ngọc trời cũng tối. Vốn dĩ trước khi rời Lăng Yên có sai phái hạ nhân đến hầu hạ Trầm Ngọc, nàng còn tưởng là về phòng trước rồi, nhưng ngờ lúc nàng quay lại chỗ đình viện ban ngày, lại thấy Trầm Ngọc vẫn cứ ở ngay chỗ đấy, mặc cho ánh sao vắng lặng mờ ảo chiếu rọi lên cơ thể, mình đứng trong gió đêm chờ nàng.

      Khi nghe được tiếng bước chân quen thuộc, mới thấp giọng mở miệng dò hỏi: “A Tinh?”

      tiếng gọi này gợi lại vô vàn cảm giác xưa cũ khi hai người còn ở tại An Nhạc trấn, lòng Lăng Yên bất giác rung động, từ cổ họng phát ra tiếng “ừ”, sau đó cẩn thận nắm lấy tay Trầm Ngọc, cùng với về phòng.

      ....

      Từ sau ngày ấy, Lăng Yên lại càng chú trọng đến Trầm Ngọc gấp bội, nếu có chuyện gì quá quan trọng, ngay cả chốc lát nàng cũng muốn rời khỏi , mà Trầm Ngọc luôn lẽo đẽo theo bên cạnh nàng, có Lăng Yên dẫn đường bước cũng , Lăng Yên cái gì liền nghe cái đấy, mỗi bữa ăn đều do Lăng Yên đích thân xuống bếp trổ tài, cho dù đám hạ nhân vừa ngửi được hương vị “tuyệt vời” ấy vội bỏ chạy tán loạn mặt cũng vẫn biến sắc.

      Những ngày tháng như vậy vẫn cứ êm đềm trôi qua, cho đến khi Xích Diễn tra ra được chút manh mối, gấp rút chạy từ Thần giớiđến đây.

      Lăng Yên cũng vội vàng cho Trầm Ngọc biết là Xích Diễn quay lại, nàng chỉ tỉ mỉ hỏi han Xích Diễn mọi việc liên quan đến chuyện Phong Hoa trúng cổ độc, nhưng sau khi hỏi xong cũng định thả cho Xích Diễn , ngược lại còn phong kín trong đại điện rộng lớn.

      “Ma tôn,ngươi...” Xích Diễn thấy vậy liền biết Lăng Yên còn có chuyện gì đó muốn , nhưng “chuyện gì đó” này chắc chắn là chẳng có gì hay ho. Mồ hôi tuôn đầy đầu, Xích Diễn lưỡng lự ngó quanh tìm cơ hội chạy trốn ra ngoài: “Thần tôn đâu rồi? Bây giờ cũng điều tra ra được kha khá, thiết nghĩ chúng ta cần phải mau chóng báo với Thần tôn rồi cùng nhau tìm dược liệu giải cổ cho Phong Hoa.”

      phải lo, ta phái người chuẩn bị hết rồi.” Lăng Yên đứng sừng sững trước cửa, bình tĩnh đáp lại lời , sau đó lập tức ra mục đích của mình: “Ta muốn biết, mắt Trầm Ngọc bị như vậy là vì nguyên nhân gì.”

      Lăng Yên sớm nghĩ thông, thay vì cứ bám lấy Trầm Ngọc hỏi mãi vấn đề hoặc sai phái người trong Ma cung điều tra mà thể thu được kết quả, chi bằng hỏi thẳng Xích Diễn cho nhanh.

      Tại Thần giới Xích Diễn là người thân cận Trầm Ngọc nhất, đồng thời cũng là kẻ dễ bị kích động nhất.

      Dưới ép hỏi của Lăng Yên, Xích Diễn quả kiên trì đấu tranh được bao lâu vội vàng quăng mũ cởi giáp đầu hàng. yếu ớt hít vào hơi sâu, sau đó liếc mắt nhìn Lăng Yên, thấp giọng : “Thần tôn cũng lừa gì ngươi, mắt của người quả từ bị mù.”

      Lời này khiến cho Lăng Yên bất ngờ, nàng đanh mặt nhìn Xích Diễn, đợi người đối diện cho lời giải thích ràng.

      Xích Diễn mệt mỏi thở dài: “Việc này muốn kể ... phải ngược về lúc trước khi Thần tôn được sinh ra. Ngươi hồi trước cũng từng là thần, chắc hẳn từng đếnnúi Thiên Ngô, cũng biết được rằng nơi đó do Hòa Trần thượng thần trông coi, tất cả những quả trứng phượng hoàng cũng đều do mình ông ấy che chở chăm sóc.”

      Đương nhiên là nàng biết, những biết mà nàng còn từng thường xuyên chạy đến đó chơi.

      Xích Diễn lại tiếp: “Thần tôn cũng do tay Hòa Trần thượng thần trông nom, nhưng người lại được như bao chân hỏa phượng hoàng của những đời trước. Ngay thời điểm khi người chuẩn bị xuất thế, núi Thiên Ngô lại gặp phải họa lớn, có kẻ muốn cướp tiểu Thần tôn chưa ra đời, vì vậy Hòa Trần thượng thần bị trọng thương.”

      “Tình hình khi ấy hỗn loạn vô cùng, Hòa Trần thượng thần dùng hết toàn lực để bảo vệ cho tiểu Thần tôn, nhưng vẫn thể bảo vệ người được toàn vẹn.” Xích Diễn cười khổ tiếng, lắc đầu , “Bởi vì chuyện này mà tiểu Thần tôn ra đời sớm, khiến cho người khác biệt với những chân hỏa phượng hoàng xưa nay, tiên thiên của người đủ, từ khi sinh ra thể chất suy yếu hơn người khác rất nhiều, mà hai mắt cũng nhìn được.”

      Lăng Yên nghe mà trong lòng đau đớn, gương mặt đượm vẻ u buồn, giọng : “Nhưng việc đó... Ma giới lại biết được.”

      “Đúng vậy, đây chính là đại của Thần giới. Đối với Thần giới mà ,mỗi chân hỏa phượng hoànglà tồn tại vô cùng trọng yếu, có thể là liên quan mật thiết đến tồn vong của Thần giới. Nếu để cho những kẻ khác biết được, đời này Thần giới có chân hỏa phượng hoàng suy yếu như thế, chắc chắn cả Thần giới náo loạn cả lên. Vì vậy ba vị tư thần mới ém nhẹm việc này.” Xích Diễn thở dài dài, “Tiểu Thần tôn xảy ra chuyện như vậy, Ngũ Phương chiến thần bọn ta khó thoát khỏi trách nhiệm, chỉ vì bọn ta phòng bị lơi lỏng. Cũng vì lý do đó mà ba vị tư thần mới giao cho bọn ta nhiệm vụ chăm sóc tiểu Thần tôn, đồng thời dạy cho người thuật pháp trận pháp.”

      Lăng Yên im lặng nghe, trong đầu lại suy nghĩ mông lung, chỉ khoảnh khắc ngắn ngủi mà nhớ lại rất nhiều việc.

      Nàng nhớ lại ba vạn năm trước, ở dưới tàng cây rực rỡ nắng vàng tại đỉnh Thiên Ngô, nàng “gặp” Trầm Ngọc khi chỉ mới là quả trứng phượng hoàng bé xíu.

      Đó là ngày cuối cùng nàng lưu lại Thần giới, cũng là ngày cuối cùng nàng gặp Hòa Trần thiên thần.

      Khi đó nàng còn hỏi ông, nàng nên làm sao đây?

      Thiên hạ to lớn là thế, lại chẳng có chỗ nào cho nàng dung thân. Đường đời mịt mờ, nàng biết nên hướng về đâu mà bước tiếp.

      Khi ấy Hòa Trần dẫn nàng đến xem tiểu Phượng Hoàng còn chưa xuất thế, chỉ vào quả trứng nho ấy mà với nàng, tiểu Phượng Hoàng nằm trong quả trứng ấy rồi lớn dần, trở thành nhân vật mạnh mẽ nhất Thần giới này, trở thành Thần giới chí tôn đảm nhiệm trọng trách thống lĩnh toàn bộ Thần giới.

      Khi ấy Lăng Yên hoàn toàn có chút hoài nghi nào, vì nàng biết, đó chính là thiên mệnh của chân hỏa phượng hoàng.

      Có điều, ai có thể đoán trước được rằng, con chim phượng hoàng bé mà bọn họ cùng nhau đàm luận năm ấy, về sau gặp phải chuyện như vậy, trải qua cuộc hành trình gian nan như vậy.

      Nàng lại nhớ tới câu hỏi của Hòa Trần, câu hỏi như tiếng chuông ngân lên từ cõi mênh mông xa tắp, vang vọng từng tiếng trong lòng nàng.

      Thiên mệnh... là gì?

      Nếu rằng chân hỏa phượng hoàngvừa sinh ra có được sức mạnh lớn nhất, cũng được định trước là trở thành Thần tôn thống lĩnh thiên thần khắp tứ phương, nếu rằng đó chính là thiên mệnh, vậy Trầm Ngọc từ tàn tật, gầy yếu vô lực, là cái gì?

      Trong lúc Lăng Yên còn mông lung suy nghĩ, Xích Diễn thở hắt ra hơi, cất giọng kể tiếp: “Khi Thần tôn vừa xuất thế, tình trạng quả thực được tốt cho lắm, thân thể cực kém, thần hồn cũng ổn, cần phải có người túc trực chăm sóc mọi lúc mọi nơi. Năm người bọn ta có thẹn trong lòng, hoàn toàn dám để tiểu Thần tôn phải chịu dù chỉ là nửa điểm ủy khuất. Khi đó, thậm chí bọn ta còn rằng, thể chất của tiểu Thần tôn hợp để tu luyện, thôi cứ để người tịnh dưỡng tại núi Thiên Ngô, sống an bình là được.”

      Lăng Yên nghe hiểu mọi chuyện, nhưng trong lòng nàng vẫn còn vướng mắc, lập tức thẳng: “Phải ba vạn năm Thần giới mới sinh ra được chân hỏa phượng hoàng, lúc Thanh Quang còn tại thế sao, nhưng nếu Thanh Quang mất rồi các ngươi phải đâu tìm đến con phượng hoàng để quản lý Thần giới đây?”

      Việc này ngay cả Lăng Yên cũng nhìn thấu Xích Diễn thể nào hiểu.

      Xích Diễn lắc đầu, bất đắc dĩ : “Tuy tiểu Thần tôn còn tuổi nhưng còn thấu triệt việc này hơn cả bọn ta, người biết thiên mệnh của mình, vì vậy chưa bao giờ người buông thả bản thân, lòng tu hành.”

      “Trăm năm trước, Thanh Quang Thần tôn vì cứu chúng sinh mà tiêu tán hết toàn bộ thần lực, hồn phi phách tán, Thần giới vì thế mà đại loạn.” Xích Diễnhướng mắt nhìn ngọn đèn lập lòe tỏa sáng cách đó xa, ánh mắt như xuyên thấu qua luồng ánh sáng mong manh ấy mà trở về cảnh tượng cách đây trăm năm, cảnh thể nào quên.

      Xích Diễn giọng : “Khi đó tất cả mọi người đều nghĩ rằng tiểu Thần tôn khó mà đảm nhiệm được sứ mệnh ấy, thậm chí đến cả những kẻ luôn ở bên cạnh người từ đến lớn như bọn ta đây, cũng đều chịu đứng ra kêu gọi người lên làm Thần tôn.”

      “Nhưngngười lại tự mình bước ra đảm nhiệm.” Lúc Xích Diễn lời này, mặt còn rộ lên chút ý cười như thể đó là điều kỳ diệu nhất từng chứng kiến. Sau đó lắc đầu bất đắc dĩ thở dài, “Có lẽ ngươi thể nào tưởng tượng ra được, đứa bé ấy lại có thể làm nên việc ngoài sức tưởng tượng của mọi người như thế, mặc dù hai mắt của người thấy được gì, nhưng lại vẫn mình tự lực đánh hòa ba vị đại tư thần, đánh bại bảy mươi hai Thần tướng, rồi lại còn tiến vào Vân La Thiên Tháp phá trận pháp của Triều Lâm thượng thần, vượt qua mọi thử thách để trở thành Thần tôn.”

      “Khi đó ta mới biết được, người còn là đứa bé bị chúng ta xem là nhóc con mà bảo bọc che chở nữa.” đến đây, ý cười mặt Xích Diễn trở nên phức tạp, nhưng nhiều hơn là vui mừng. quay lại nhìn Lăng Yên, nghiêm túc , “Người chính là Thần tôn, là chân hỏa phượng hoàng mạnh nhất chín tầng trời.”

      Những lời này làm cho đôi mắt đen tĩnh mịch của Lăng Yên có thêm chút ánh sáng, giống như những tia bình minh chiếu rọi qua màn đêm u tối.

      Cách đây lâu lâu, Hòa Trần hỏi nàng, thiên mệnh là gì.

      Lúc này vật đổi sao dời, nàng lại ở tại chỗ này tìm được đáp án.

      Thiên mệnh, có lẽ chính là tương lai được định trước, chân đáng tin. Chỉ cần nàng tin tưởng, chỉ cần còn có người tin tưởng, cuối cùng ngày nó trở thành thực.

      Như Trầm Ngọc.

      Mà cũng như nàng.

      Đến tận lúc này nàng mới phát , dường như mình chưa từng thực hiểu người kia.
      HoanHoan, nancy1986, MaiAnhSF8 others thích bài này.

    4. levuong

      levuong Well-Known Member Staff Member Super Moderator VIP

      Bài viết:
      1,234
      Được thích:
      4,726
      Từ trước tới nay đều bị mù à? Liệu có tin xích diễn đc k ta? Đổi thanh minh thẩm vấn đê!!

    5. levuong

      levuong Well-Known Member Staff Member Super Moderator VIP

      Bài viết:
      1,234
      Được thích:
      4,726
      Huhu editor ơi!!! Sao lâu quá k thấy dzậy? :yoyo21:
      Mong chờ!:yoyo2:
      Chờ đợi!:tt1:

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :