1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[TS] Sổ tay sử dụng sủng phi - Phong Hà Du Nguyệt (Đại thúc, sủng) (HOÀN)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Chương 142: Hôn chỗ này mới đúng

      Edit: tart_trung

      Beta: gaubokki​

      Vài vị hoàng tử có chút tâm nhãn, nhìn ra tình hình ổn, thanh chuyện đột nhiên hạ thấp xuống, động tác nâng ly cạn chén cũng tạm thời dừng lại, đám người bất an nhìn về phía hai người Đế Hậu. Vốn dĩ loại gia yến thế này phi tần hậu cung nên có mặt, nhưng mấy năm nay Ninh Quý Phi được sủng ái, Sùng Trinh Hoàng Đế cho bà ta vinh hạnh đặc biệt, vì thế bà ta mới có thể ngồi ở chỗ này.

      Sùng Trinh Hoàng Đế để chén rượu hoa văn tùng trúc mai (1) bằng sừng tê giác xuống, ý cười mặt còn nữa, nhìn người bên cạnh, lại : “Yến tiệc mới qua được nửa, Hoàng Hậu muốn rời , mấy hài tử này phải làm thế nào?” Thấy sắc mặt Trần Hoàng Hậu tốt, giọng ông dịu lại: “Nếu nàng thoải mái, lập tức truyền thái y tới xem bệnh, đừng chậm trễ”.

      “Đa tạ bệ hạ quan tâm, chỉ là đầu có chút choáng váng, trở về nghỉ ngơi lát liền ổn, cần làm lớn”. Lời của Trần Hoàng Hậu kính cẩn phục tùng, nhưng trong mắt lại chẳng có chút nhu hòa nào, giống như chỉ để ứng phó với lời của Sùng Trinh Hoàng Đế, cũng chỉ là loại nhiệm vụ mà thôi. Hoàng Hậu nhìn về phía Ngụy La bên cạnh Triệu Giới, lúc này mới cười : “A La, con đỡ ta trở về , vừa vặn lâu ta gặp con, ta có vài lời muốn với con”.

      Ngụy La nhìn Triệu Giới, sau đó ngoan ngoãn đứng lên, tới bên cạnh, đỡ lấy tay Trần Hoàng Hậu, : “ tốt, nhi tức cũng có nhiều chuyện muốn với mẫu hậu”.

      Sùng Trinh Hoàng Đế nhìn hai người xa, lập tức cảm thấy gia yến trở nên tẻ nhạt vô vị, sắc mặt ông trầm xuống, cũng gì.

      Triệu Giới an bài hai người theo Ngụy La và Trần Hoàng Hậu, bảo vệ an toàn cho họ.

      Cửu hoàng tử Triệu Sâm thấy khí cứng ngắc, liền đề nghị mọi người chơi pháp lệnh, lấy “Năm mới” làm đề vịnh vài câu. Sùng Trinh Hoàng Đế tốt, cũng tốt, có lẽ là đồng ý. Vì vậy bọn tiểu bối liền vắt hết óc bắt đầu hành tửu lệnh, chỉ là “Năm mới” thôi, phải được vài câu hay, có thể khiến Sùng Trinh vui vẻ, tất nhiên là có gì tốt hơn.

      Cửu hoàng tử thoải mái mở đầu câu: “Tuế cùng mộ kỉ, hiến tiết khải tân phương”(2)

      Sau Cửu hoàng tử là Thập Nhị hoàng tử, tuổi còn , liền dùng câu của đại thi nhân: “Bộc trúc thanh trung nhất tuế trừ, xuân phong tống noãn nhập đồ tô” (3) (Tiếng pháo xua tan chuyện cả năm - Đồ tô thu ủ gió xuân nồng)

      Mấy vị hoàng tử khác cũng mở miệng, đến phiên Triệu Giới, Triệu Giới xoay xoay chén rượu trong tay, thờ ơ : “Cố tiết đương ca thủ, tân niên bả chúc nghênh”.

      Câu này mặc dù đơn giản, nhưng câu phía sau nó lại là: “Đông phân luyến cầu tiễn, xuân sắc hậu kê minh. Hưng tẫn văn hồ phúc, tiêu lan kiến đấu hoành. Hoàn tương vạn ức thọ, canh yết cửu trọng thành”(4). Bên trong tiêu sái, lại có khí khái tự do phóng khoáng kiềm chế được.

      Sùng Trinh Hoàng Đế gật đầu.

      Vài vòng tửu lệnh qua, Thất hoàng tử bị phạt nhiều nhất. Sùng Trinh : “Xem ra bình thường lão Thất lười biếng chịu học hành, ngay cả tiểu thập nhị còn mạnh hơn ngươi”.

      Thất hoàng tử xấu hổ tới mặt đỏ bừng, “Nhi thần hổ thẹn với mong đợi của phụ hoàng, sau khi trở về nhất định dụng tâm khổ đọc, phụ…”

      Sùng Trinh Hoàng Đế khoát tay, ông cũng lười nghe mấy lời vô nghĩa: “Mà thôi, con chỉ cần mở miệng là mấy lời này. Ngồi xuống ”.

      Rượu qua ba vòng, gia yến lúc này cũng gần kết thúc rồi, đoàn người chuẩn bị dời bước lên lầu ba của Thắng Tuyết Lâu xem pháo hoa. Sùng Trinh Hoàng Đế vừa mới đứng lên, Ninh Quý Phi liền đến đỡ lấy tay ông, thấy ông chậm chạp tỏ thái độ, bà ta nhịn được nhắc lại: “Bệ hạ, thiếp mới ... Chương nhi… nó….”

      Sùng Trinh Hoàng Đế quay đầu, nhìn Ninh Quý Phi: “Ninh phi, chuyện của lão Ngũ trẫm tự có suy tính trong lòng. Mọi việc đều có điểm dừng, đừng hỏi nhiều, trẫm thấy phiền”.

      Ninh Quý Phi giật mình, lúc này bà mới hiểu, phải là Sùng Trinh quên, mà chỉ cố ý muốn nhắc tới mà thôi. Vì thế bà ta liền kinh hãi giải thích: “Bệ hạ bớt giận, là thiếp nhất thời nóng lòng, quan tâm quá tất loạn… Nếu vì vậy mà khiến Bệ hạ mất hứng, thần thiếp tới nữa”.

      Sùng Trinh Hoàng Đế dò xét bà ta, giọng ý tứ: “Nếu nàng yên tâm lão Ngũ, trẫm liền phái người xem chút”.

      Ninh Quý Phi ngốc, tất nhiên nghe ra được “Xem chút” này chỉ đơn giản là quan tâm, nhất định còn có ý khác, vì vậy liền vội vàng : “Chương nhi làm lỗi, bị cấm túc là đúng, vừa vặn nhân cơ hội này để nó tự ngẫm lại mình, là thần thiếp ngu đần, nên hoài nghi dụng ý của bệ hạ”.

      mặt Sùng Trinh có bao nhiêu cảm xúc, ông cũng gì.

      Ninh Quý Phi lo lắng mình khiến Hoàng Đế thấy phiền, vội vàng nịnh nọt: “Thiếp đỡ Bệ hạ lên lầu”.

      Sùng Trinh gật gật đầu, dường như hề trách móc bà ta.

      Lầu ba của Thắng Tuyết Lâu có tầm nhìn vô cùng tốt, nếu ban ngày đứng ở đây, có thể nhìn thấy kiến trúc của cả hoàng cung. Bây giờ là ban đêm, chỉ có thể thấy mặt hồ lăn tăn gợn sóng, có ánh trăng, màn đêm liền đen kịt. Cho đến khi tiếng nổ lớn vang lên ở phía bờ xa xa, “Bùm” tiếng, trung bỗng nhiên nở rộ đóa hoa lửa nhiều màu sắc sặc sỡ, tiếp theo là đóa lại đóa nối tiêp nhau, tiếng nổ vang trời chồng chất lên nhau, đem bờ hồ Thái Dịch Trì chiếu sáng như ban ngày.

      *** *** ***​

      Ngụy La cùng Trần Hoàng Hậu trở lại bên hồ, đường thẳng về Khánh Hi Cung, mới vừa đứng ở Cửa Chiêu Dương Điện, nhìn thấy pháo hoa bắn lên ở Thái Dịch Trì, hai người liền đứng lên bục cao, vừa vặn có thể nhìn thấy chút tia sáng. Lúc này Trần Hoàng Hậu ngược lại vội vào điện mà đứng ở cửa nhìn ra xa xa, trong mắt là thẫn thờ vô hạn.

      Ngụy La lên tiếng gọi: “Mẫu hậu, phải thân thể người thoải mái sao? Bên ngoài gió lớn, đứng lâu dễ bị lạnh”.

      Trần Hoàng Hậu bừng tỉnh hoàn hồn, xoay người cười với nàng, thản nhiên hào phóng : “Ai thân thể ta thoải mái chứ? Mẫu hậu rất tốt”.

      Ngụy La chớp mắt mấy cái. phải lúc nãy chính người mới sao?

      Ngược lại, Trần Hoàng Hậu cũng ngại với Ngụy La, vừa vừa vào Chiêu Dương Điện, giọng thành : “Đó là ta lừa Hoàng thượng thôi, nếu như vậy, sao có thể trở về sớm như vậy?” Bà ngồi ở ghế bằng gỗ thiết lực gần giường La Hán, kêu Ngụy La vào, : “A La, con là nhi tức của Bản cung, bản cung coi con là người nhà, mới cho con biết chuyện này”.

      Ngụy La ngồi đối diện bà, suy nghĩ chút, hỏi: “Mẫu hậu thích tham dự gia yến sao?”

      “Năm nào cũng như vậy, trừ dùng cơm là hành tửu lệnh, chẳng có gì mới”. Trần Hoàng Hậu sai người bưng trà rót nước, có lẽ bà khát, liền cầm lấy chén trà màu phấn hoa văn linh chi và thủy tiên, bên trong có nước hoa nhài pha với mật ong uống cạn. Uống xong, bà dừng lại, bùi ngùi thở dài: “ ra cũng phải là thích, chỉ là năm nay nhìn bộ dáng Ninh Phi liền thấy vô cùng thoải mái. Ta ngồi tiếp nữa có lẽ thất thố trước mặt bọn , vì thế mới trở về sớm”.

      Ngụy La cũng nếm thử trà hoa nhài mật ong, vị nhàng khoan khoái ngon miệng, ngọt mà ngán, nàng hỏi: “Sao mẫu hậu lại thích Ninh Quý Phi”.

      xong câu đó, nàng lại thấy mình hỏi có chút ngu xuẩn. Nữ nhân nào thích người đoạt trượng phu của mình chứ.

      Nhưng câu tiếp theo của Trần Hoàng Hậu khiến nàng kinh ngạc.

      Trần Hoàng Hậu : “Thời gian trước Lý gia gặp chuyện may, Cao Dương Trưởng Công Chúa tới cầu xin bản cung, cũng cho ta biết chuyện”. Bà dừng lại, trong mắt tràn đầy hổ thẹn: “Con đoán xem tại sao Lưu Ly từ yếu ớt nhiều bệnh”.

      Ngụy La nâng tách trà màu hồng phấn, chậm rãi : “Có liên quan tới Ninh Quý Phi?”

      Trần Hoàng Hậu : “Năm đó lúc Lưu Ly tuổi, bị người ta hạ độc, suýt nữa cứu được, thái y cứu chữa ba ngày ba đêm mới bảo trụ được tính mạng của nó. Lúc đó tra ra được người hạ độc là Thục phi, bệ hạ liền ra lệnh xử tử Thục phi. Nhưng Thục Phi chết rất kỳ quặc, bản cung vẫn luôn nghi ngờ trong lòng. Cho đến mấy ngày trước Bản cung mới được chứng thực, là do Ninh Phi gây ra”.

      Ngụy La hỏi: “Nếu như vậy, sao mẫu hậu với bệ hạ? Nhờ bệ hạ làm chủ?”
      Trần Hoàng Hậu cười : “ sao, ta mong chờ ông ấy ra mặt vì ta, chỉ cầu Lưu Ly và Trường Sinh có thể an an thuận thuận sống tốt, cũng chẳng có việc gì phải cầu xin nữa”. Huống hồ trước kia bà từng qua, nhưng lúc đó Hoàng Đế tin, lòng muốn che chở Ninh Quý Phi mà thôi. Bà sớm còn ôm bất kỳ hy vọng nào với Sùng Trinh Hoàng đế.

      Ngụy La vô cùng kinh ngạc, hóa ra đây mới là điểm mấu chốt của Đế hậu. Trần Hoàng Hậu chết tâm, còn Sùng Trinh Hoàng Đế biết vì sao bà lại như vậy, khó trách dù cho Hoàng Đế làm gì, bà cũng đều chút cảm động.

      Trần Hoàng Hậu lại : “Chỉ cần sau này Sùng Trinh có tiền đồ, Bản cung lo gì trị được Ninh Quý Phi”.

      Nghĩ như vậy cũng có gì đúng, Triệu Giới là con trai trưởng, ngôi vị hoàng đế nên là của . Nhưng Ngụy La lại nhớ tới chuyện đời trước, vì sao Hoàng Đế lại truyền ngôi vị cho Triệu Chương? Còn Triệu Giới lại cam tâm làm Nhiếp chính vương? Nàng cẩn thận suy nghĩ chút, hình như sau khi Trần Hoàng Hậu và Lưu Ly lần lượt qua đời, Triệu Giới vốn là người lạnh lùng lại càng thêm bạo ngược, người trong kinh thành chỉ cần nhắc tới đều phát run. Tuy Triệu Chương là hoàng đế, nhưng Triệu Giới vẫn nắm đại cục trong tay, ôm hết quyền lợi, thậm chí lúc lâm triều còn bố trí cái ghế khác bên cạnh Triệu Chương, hình thành cục diện “Nhị thánh lâm chính” có hai. phố sớm có lời đồn, ngôi vị Hoàng đế này Triệu Chương chẳng ngồi được bao lâu, rồi cũng phải trả lại cho Triệu Giới.

      Sau đó, Triệu Giới có lấy lại những thứ của mình hay , Ngụy La biết được, bởi vì nàng chết rồi.

      Đời này liệu có lại giẫm lên vết xe đổ đó , Triệu Giới có thuận lý thành chương kế thừa Ngôi vị ?

      Nhìn tình hình trước mắt, Triệu Chương thất thế, thể tạo thành uy hiếp. Trừ khi đầu óc Sùng Trinh hỏng rồi, nhất quyết lập Triệu Chương làm thái tử. Chỉ cần như thế, quan lại triều đình mỗi người ngụm nước miếng cũng có thể dìm chết .

      Ngụy La chợt nhớ tới việc, hỏi: “Nghe gần đây mẫu hậu chọn hôn phu cho Lưu Ly?”

      đến việc này, sắc mặt Trần Hoàng Hậu hơi dịu lại, thở dài : “Người ta nhìn trúng, Lưu Ly đều nhìn trúng”.

      Ngụy La mím môi cười tiếng, trong lòng Triệu Lưu Ly có ý trung nhân, tất nhiên nhìn trúng người khác. Nàng khuyên nhủ: “Chuyện này mẫu hậu cần sốt ruột, thân phận Lưu Ly tôn quý, tất nhiên thể tùy tiện gả . Huống gì, mẫu hậu cam lòng gả nàng ấy sao?”

      Trần Hoàng Hậu tất nhiên nỡ, nhưng nỡ có thể làm gì chứ? Bà cũng thể để nữ nhi cả đời xuất giá.

      Ngụy La : “Lưu Ly mới với con, nàng ấy nỡ xa người, muốn ở bên cạnh người thêm hai ba năm nữa… Nhưng nàng ấy sợ người tức giận, mới dám , nhờ con chuyển lời giúp nàng”.

      Trần Hoàng Hậu vừa giận lại vừa bất đắc dĩ “Đứa này… Có gì mà dám chứ, ta có thể ăn thịt nó sao?”

      Ngụy La cười cười, gì thêm.

      Ngụy La cùng Trần Hoàng Hậu rất nhiều chuyện, đây là lần đầu tiên kể từ sau khi hai người trở thành mẹ chồng – nàng dâu tán gẫu với nhau, ngược lại trò chuyện vô cùng thoải mái, có cái gì . Bất giác canh giờ trôi qua, nghe mọi người trong Thắng Tuyết Lâu tản . Lúc Triệu Giới đến Chiêu Dương Điện, thấy tiểu thê tử của ngồi ở phía sau bàn sơn son khảm trai, ăn cháo với củ cải ngâm.

      Triệu Giới tiến đến, ngồi tháp , tay dài nhấc lên, ôm nàng vào lòng: “Mẫu hậu đâu?”

      Ngụy La thiếu chút nữa làm đổ cháo, oán hận : “Sao Đại ca ca lên tiếng trước? Mẫu hậu ngủ rồi, ta đói bụng, nên kêu phòng bếp đưa tới chút đồ ăn”.

      Triệu Giới cười : “Ta ôm tức phụ nhi của mình, còn phải lên tiếng gì chứ?”

      Ngụy La ngửi thấy mùi rượu người , liền biết uống nhiều. Nàng múc muỗng cháo nấm hương và gà xé phay, đút cho Triệu Giới: “Chàng nhất định chưa ăn gì? Có đói bụng , thiếp kêu người làm ít đồ ăn đưa tới? Mẫu hậu , phòng bếp ở đây thiếp có thể tùy ý sai sử”.

      Triệu Giới ăn hết muỗng cháo tay nàng, bóp cằm nàng hôn cái: “ ăn, chúng ta về nhà”.

      Ngụy La gật gật đầu, từ tháp đứng dậy: “ thôi”.

      “Nàng và mẫu hậu những gì?” Triệu Giới hỏi.

      Động tác Ngụy La dừng lại, lại nhớ tới đôi mắt phẳng lặng nhàn nhạt của Trần Hoàng Hậu, nàng nhịn được khai báo thành với Triệu Giới: “Đại ca ca, chàng có thể giúp ta hai việc ?”

      Triệu Giới nhướn mi: “Nàng ”.

      Chuyện thứ nhất, Ngụy La đem chuyện năm đó Lưu Ly bị trúng độc với : “Nếu việc này có quan hệ tới Ninh Phi, nhất định phải để Bệ hạ thấy chân tướng…”

      Đôi mắt đen của Triệu Giới càng sâu hơn, việc này Trần Hoàng Hậu chưa bao giờ với , lúc Lưu Ly trúng độc chỉ mới chín tuổi, biết nội tình trong đó. Nếu Ngụy La mở miệng, tất nhiên ngồi yên mà nhìn, : “Chuyện này ta điều tra ràng, còn chuyện nữa?”

      Chuyện thứ hai sao, Ngụy La nhìn nhìn xung quanh, xác nhận có cung tỳ, mới nhón chân ghé vào tai Triệu Giới : “Chàng có thể sai người thăm dò tin tức của Dương Chẩn ? hai tháng rồi, Lưu Ly rất yên tâm”.

      Triệu Giới quay đầu nhìn nàng, xoa bóp gương mặt nàng, : “Nàng lại rất để tâm tới chuyện của người khác”.

      Người nào đó ăn dấm chua. Ngụy La cười cười, ôm cổ Triệu Giới, dán lên người , hôn “Bẹp” cái lên mặt , : “Đại ca ca thần thông quảng đại, những chuyện này cũng chỉ là đĩa đồ ăn với chàng thôi! Chàng đúng ?”

      Triệu Giới điểm điểm môi nàng: “Hôn ở đây mới có tác dụng”.

      Ngụy La còn cách nào khác, dán lên, hôn vài cái.

      Chờ lúc bọn họ rời khỏi Điện Chiêu Dương, đám cung tỳ trong điện mặt đỏ như tôm luộc rồi. Bọn họ nghĩ thầm, Tĩnh Vương và Tĩnh Vương Phi ân ái, Tĩnh Vương ở trước mặt Vương phi đâu còn bộ dáng nghiêm túc thường ngày, thương trong mắt khiến người ta đắm chìm. Đây hẳn là vỏ quýt dày có móng tay nhọn .

      Triệu Giới và Ngụy La rời lâu, Sùng Trinh Hoàng Đế đổi thường phục thêu tứ long, đứng ở cửa Chiêu Dương Điện.

      --------------------------

      (1) Nguyên văn: Tuế hàn tam hữu văn bôi (岁寒三友纹杯): ý chỉ hoa văn tùng trúc mai.

      (2) Nguyên văn: 岁阴穷暮纪, 献节启新芳

      (3) Nguyên văn: “爆竹声中一岁除, 春风送暖入屠苏."

      Trích thơ “Nguyên Đán” của Vương An Thạch (Ngô Văn Lại dịch và chú thích)

      Trong đó Đồ tô (屠苏): Tên riêng dành gọi thứ rượu uống vào dịp Tết

      (4) Nguyên văn

      故节当歌守新年把烛迎。(Cố tiết đương ca thủ, tân niên bả chúc nghênh)

      冬氛恋虬箭,春色候鸡鸣。 (Đông phân luyến cầu tiễn, xuân sắc hậu kê minh)

      兴尽闻壶覆,宵阑见斗横。 (Hưng tẫn văn hồ phúc, tiêu lan kiến đấu hoành)

      还将万亿寿, 更谒九重城。(Hoàn tương vạn ức thọ, canh yết cửu trọng thành)

      Bài thơ 除夜有怀 (Trừ dạ hữu hoài) của Đỗ Thẩm Ngôn (杜审言: 645-708, tự Tất Giản 必簡, thi nhân thời Sơ Đường)

      ----------------------
      Truyện cũng gần tới hồi kết rồi, nên mình có game thế này, kéo dài tới khi post tới chương cuối của truyện.

      Tính từ chương này, mỗi khi chương đủ 20like + 10 comment mình post chương mới. Mọi người comment gì liên quan tới truyện nhé, chỉ cảm ơn editor/beta hoặc hối chương mới coi như ko tính.

      Bạn nào thấy đủ rồi tag bạn vào, ko mỗi tối mình tranh thủ check để post chương mới kịp cho các bạn. :038::038::038:

      ------------------
      @song ngư @anhhai1997
      minhhanhng, Sandra, ly sắc49 others thích bài này.

    2. susu

      susu Well-Known Member

      Bài viết:
      1,562
      Được thích:
      1,239
      Hấp dẫn đây.. ra Hoàng đế vẫn còn tình với Hoàng Hậu.. Chỉ tại gút mắc của thời xưa mà ko được tháo gỡ ..thanks Nàng
      tart_trung thích bài này.

    3. AChu

      AChu Well-Known Member

      Bài viết:
      713
      Được thích:
      2,483
      thấy Sùng Trinh hoàng đế sủng Ninh phi là ta thấy ghét ổng rồi đó
      ổng đứng Chiêu Dương điện đợi hoàng hậu ư
      lạ nghen
      annie196, tart_trungChris thích bài này.

    4. Sweet you

      Sweet you Active Member

      Bài viết:
      221
      Được thích:
      211
      Sùng Trinh đế có Hoàng Hậu nhỉ? Ông có bao che cho Ninh phi đây?
      tart_trung thích bài này.

    5. Tranglinh0808

      Tranglinh0808 Active Member

      Bài viết:
      234
      Được thích:
      236
      Càng đọc truyện này mình càng thương Trần Hoàng Hậu, đã lạnh tâm rồi mà vẫn phải sống cùng với ng mình chán ghét thật sự rất tra tấn. Hic
      Tks edit nha
      AChutart_trung thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :