1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Hồ Nữ - Dịch Ngũ (Tu Tiên, Xuyên Sách)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. KY_BIBG

      KY_BIBG Well-Known Member

      Bài viết:
      314
      Được thích:
      390
      Mong bạn mau trở lại . Huhu chứ đừng Drop nha nàng
      Momo1314 thích bài này.

    2. Momo1314

      Momo1314 Well-Known Member

      Bài viết:
      311
      Được thích:
      5,472
      Chương 116: Tiểu hồ ly hành hiệp trượng nghĩa

      Sau khi bàn giao và nhắn nhủ các đệ tử, hôm sau trời chưa sáng Hạ Lăng Vân mang Tuyết Hoa bay ra khỏi hồ Nữ Thần của Thiên Trụ Sơn, về hướng kinh thành vương triều Kim Phượng. muốn biết có phải vương triều Kim Phượng suy yếu như đoán , việc lớn trước mắt là phải cố gắng khuyên Lệ Nhi quy thời gian ngắn.

      Do phải tìm hiểu tình hình của vương triều Kim Phượng, lại còn phải nghe ngóng tin tức Lệ Nhi, quyết định thay đổi trang phục giống kiếm sĩ giang hồ bình thường.

      Bình minh, và Tuyết Hoa đáp xuống rừng cây cạnh quan đạo, lấy trường kiếm cổ xưa đeo bên hông. Giống như các nam tử thế tục lấy khăn trùm buộc tóc lên đỉnh đầu, cộng với trường kiếm bên hông, từ người dáng vẻ văn sĩ biến thành kiếm sĩ tư thế hiên ngang.

      Nam thần cũng chơi trò biến hình.

      Tuyết Hoa nhìn chớp mắt, hận thể nhào tới ôm lấy cánh tay làm nũng.

      Nhìn qua gương mặt xinh xắn của Tuyết Hoa thấy hai mắt nàng tỏa sáng bắn ra bốn phía. Hạ Lăng Vân : "Nàng nên đội mũ sa." Tu sĩ còn thể chống cự được sắc đẹp của nàng, nam tử bình thường gặp nàng chẳng phải trở nên điên cuồng?

      "Mang khăn che mặt là được rồi." Tuyết Hoa xong, lấy cái khăn lụa trong vòng tay Như Ý ra che mặt. Mũ tốt hơn khăn che mặt, khăn thể che được ánh mắt sáng lấp lánh của nàng.

      "Tuyết Hoa, khăn chỉ che được nửa gương mặt." Hạ Lăng Vân lập tức : "Vẫn là nàng đội mũ tốt hơn." Khăn che nửa gương mặt, càng hấp dẫn ánh nhìn người khác. Nửa gương mặt của nàng cũng đủ khiến người ta mất hồn. thà rằng che kín gương mặt nàng, cũng hi vọng nàng giống như Lệ Nhi bị các tu sĩ trẻ tuổi si mê theo đuổi, cuối cùng danh dự cũng bị ảnh hưởng.

      "Được rồi." Thấy Hạ Lăng Vân kiên trì, Tuyết Hoa đành phải thu hồi khăn che mặt đội chiếc mũ mà mua cho nàng.

      Sau khi giúp nàng thả màn lụa mũ xuống, Hạ Lăng Vân mới yên tâm, lấy từ trung cái tay nải khoác lên vai : "Chúng ta bộ chút, đường có xe ngựa chúng ta xe nhờ."

      "Được." Tuyết Hoa rất ngoan ngoãn sau , đối với việc rèn luyện lịch lãm ở thế tục vô cùng hứng thú.

      Bình minh đường có rất nhiều người lại, có người nào quá chú ý tới đôi nam nữ trẻ tuổi đường.

      Xa phu vung roi thúc ngựa, đoàn xe ngựa nhanh chóng về hướng kinh thành. Bình thường nông phu, tiểu thương dùng xe đẩy hoặc, bộ, điệu kiện tốt dùng la kéo xe.

      Hạ Lăng Vân đánh gia người đường, phát bọn họ quá buồn khổ, nhưng y phục người khá nhiều mảnh vá, thoạt nhìn so với bốn mươi năm trước mang Tuyết Hoa trải nghiệm khó khăn hơn.

      "Giá, giá, giá." Phía trước quan đạo truyền đến tiếng thúc ngựa chạy như điên, người đường nhao nhao lùi sang hai bên tránh.

      đội khoái mã của quan phủ chạy qua, bụi đất bay mịt mù, những người đường bắt đầu nghị luận.

      " phải là tăng thuế chứ? Từ khi tân hoàng đăng cơ, chúng ta phải đóng thêm rất nhiều thuế." nam tử trung niên phàn nàn .

      "Giá thuê ruộng tăng bậc rồi." Lúc này nông dân trung niên ra. Thê tử của ông nghe xong thở dài : "May mắn, những năm nay mưa thuận gió hòa, nếu khô hạn ngập lụt sâu bệnh, chúng ta làm sao mà sống!"

      " vai bọn họ đeo rất nhiều thứ, thoạt nhìn là danh sách." lão giả tóc hoa râm do dự , "Có lẽ muốn chiêu binh."

      "Lại muốn chiêu binh." Có người kinh ngạc , "Nhị ca ta năm trước vừa nhập ngũ, đến giờ phong thư còn chưa gửi về."

      Mọi người bắt đầu lao nhao thảo luận. Hạ Lăng Vân chú ý lắng nghe, nhanh chóng đoán được tình hình chính trị vương triều Kim Phượng mấy năm gần đây.

      Ấu hoàng nhu nhược, Thái Hậu cầm quyền, phe phái Thái Hẩu tàn khốc trấn áp, vương tộc phục muốn khởi binh, tuy rằng chết bốn vương thúc, nhưng xuất thêm vài vị vương gia, vương thúc tổ cùng phiên vương, loạn chiến trong vương triều vẫn còn tiếp tục.

      Hạ Lăng Vân thầm thở dài.

      "Lăng Vân, chết rất nhiều người, giới tu tiên để tâm?" Tuyết Hoa thấp giọng hỏi.

      "Giới tu tiên chỉ can thiệp và thiên tai, còn nhân họa, nội loạn, cách nào can thiệp." Hạ Lăng Vân nắm tay Tuyết Hoa, vừa vừa thấp giọng giải thích với nàng phân tranh giữa các môn phái của giới tu tiên trong đại lục Ngũ Nguyên.

      Giới tu tiên tuy độc lập với vương triều thế tục, nhưng môn phái lại sống trong địa phận vương triều, tu sĩ sống ở các vương triều khác nhau. Môn phái tuy tiên tuy rời xa hồng trần, nhưng xuất phát từ quan hệ lợi ích thầm hỗ trợ thế lực của nước đó.

      Hạ Lăng Vân , "Nếu tu sĩ vì thế lực của quốc gia mà tham dự... ruộng đất lập tức khô cằn, đường xá biến thành sông, dân chúng vô tội thương vọng hơn nữa... cho nên tu sĩ được phép tham dự vào tranh đấu của thế tục." đọc lịch sử thượng cổ, p hát thời kì cường thịnh của giới tu tiên, hoàng đế tu tiển chỉ cần nhờ các đệ tử ngoại môn quản lí quốc gia, thuế phú, nhưng cuối cùng cũng trở về môn phái.

      "Vương triều Kim Phượng nội loạn, nhân họa, nhưng ta nghĩ rằng tu sĩ bề ngoài tỏ vẻ can dự nhưng lén nhúng tay. Lăng Vân, liệu Lệ Nhi có bị giới tu tiên và thế tục cùng lúc truy bắt?"

      Nhớ tới danh hiệu Quý phi của Lệ Nhi, Tuyết Hoa có chút lo lắng. Nếu Lệ Nhi trêu chọc tiên hoàng, vậy cũng bị cái bệnh tương tư hại chết, vương triều Kim Phượng cũng xuất tình trạng Thái Hậu nắm quyền, chư vương nổi loạn. xong, Lệ Nhi quả giống hồ trong truyền thuyết nhân gian.

      "Tuyết Hoa, đừng nghĩ nhiều." Hạ Lăng Vân an ủi Tuyết Hoa , "Lệ Nhi chỉ là nguyên nhân gây ra. Nếu trong triều thanh minh, nhiều lương thần, cũng xảy ra náo động. Tân hoàng đăng cơ bảy năm rồi, cũng nên tự mình chấp chính, trải qua tranh đấu của tiền triều, có lẽ vững vàng hơn." Chỉ là, quốc lực bị suy yếu rất nhiều, đế vương lực để khôi phục vương triều, nước Kim Phượng có lẽ nên thay đổi triều đại rồi.

      "Đúng." Tuyết Hoa tiếp nhận lời khuyên của , trong lòng thầm nghĩ cố gắng giúp muội muội giải bớt tội nghiệt.

      Đôi nam nữ trẻ tuổi sóng vai đứng chỗ, nam tử buộc tóc tuấn lạnh lùng hiên ngang, đường nhàn nhã như dạo chơi, nữ tử đội mũ sa dáng người quyến rũ, bước chân nhàng như hồ điệp.

      Rất nhiều người lúc bọn họ qua nhịn được nhìn thêm vài lần. Lúc này phải là hồ ly lông trắng, cũng có ánh mắt sắc bén .Hạ Lăng Vân cố thu liễm khí thế người, cho nên người đường nhìn ra họ là đôi phu thê tu tiên, chỉ đoán cả hai là giang hồ hiệp lữ khí chất đặc biệt cao quý.

      Dọc theo quan đạo về phía trước, bọn họ tới thành trì.

      Tuyết Hoa nhìn từ xa thấy hai chữ tường thành, "Kim Dương." Cho dù cách xa trăm thước, nàng vẫn có thể thấy chữ tường thành.

      Nàng hỏi: "Lăng Vân, chàng tới tòa thành này chưa?" Nơi này cách Thiên Trụ Sơn khá gần, có lẽ Hạ Lăng Vân từng tới.

      "Rất lâu rồi, khi đó mua vải vóc cho sư môn, và chút đồ dùng sinh hoạt." Hạ Lăng Vân .

      Nơi này khá phồn thịnh gần Thiên Trụ Sơn, đồ dùng cho hôn lễ của và Tuyết Hoa đều mua sắm ở đây. Đệ tử bên ngoài Thiên Linh Môn cách khoảng thời gian mua sắm ít đồ dùng đưa tới thôn trang cần Thiên Linh Môn, sau đó đệ tử bên kia cất vào túi càn khôn mang về.

      "Hi vọng có thể tìm hiểu được tin tức chúng ta muốn tìm." Tuyết Hoa . Tửu quán, trà lâu là nơi tin tức linh thông nhất, thanh lâu ư, Hạ Lăng Vân được .

      Hạ Lăng Vân nhìn tường thnahf, cảm thấy người lại rất nhiều, có bất kì dấu hiệu suy sụp.

      Tới dưới tường thành, hai người đứng xếp hàng trong đoàn người vào thành. Lính trông coi cửa thành nhanh chóng kiểm tra người vào thành giữ lại người khả nghi kiểm tra. Còn thương đội, bọn họ phải nộp chút ít phí uống trà mới được rời .

      Loại chuyện này ở nơi nào cũng phát sinh.

      Hạ Lăng Vân để ý, Tuyết Hoa nhìn lại thấy binh sĩ chính là đám lưu manh du côn.

      Hạ Lăng Vân dẫn Tuyết Hoa thẳng qua. Bởi vì Tuyết Hoa mặc y phục quý khí, đầu đổi mũ sa che mặt, hai tên lính lập tức ngăn lại : "Các ngươi là người nơi nào, thẻ bài đâu?" Thẻ bài là quan phủ dùng để quản lí dân chúng, giống như chứng minh thư, là giấy thông hành.

      "Hai vị quân gia, phu thê chúng tôi vô ý làm mất rồi." Hạ Lăng Vân mỉm cười, ánh mắt đen lộ ra ánh sáng kì lạ, phảng phất như biến thành hố đen.

      Hai tên lính bị ánh mắt hấp dẫn, ngây ngốc : "Nếu mất, sao mau tới nha môn bổ sung?" xong, bọn họ lập tức tránh ra, để Hạ Lăng Vân và Tuyết Hoa vào thành.

      Đồng liêu của bọn họ nhìn nơi khác, nghe thế cũng chỉ xoay đầu nhìn, cảm thấy đôi nam nữ này quả là xứng đôi, khí định thần nhàn, giống như xuất thân quý tộc, bọn họ dù có muốn vơ vét cũng dám động vào.

      "Quân gia đúng, ta vào thành bổ sung." Hạ Lăng Vân mỉm cười , bình tĩnh thong dong dẵn tay Tuyết Hoa vào thành. Tuyết Hoa ở dưỡi mũ sa hé miệng tươi cười. Binh sĩ cửa thành bắt nạt kẻ yếu, sợ kẻ mạnh, nhìn khí chất bọn họ bất phàm, dám nghi vấn vội vã cho vào thành.

      Thành Kim Dương với thành trì Tuyết Hoa từng vào khác biệt lắm, sau cửa thành là con đường khá rộng, hai bên cửa hàng đông đúc, người đường tấp nập.

      Tuyết Hoa tò mò xem náo nhiệt, Hạ Lăng Vân cẩn thận quan sát sắc mặt người đường, hai người cứ như vậy sóng vai bộ nửa vòng trong thành. Trong thành muôn màu, hỉ nộ ái ố, Hạ Lăng Vân trải qua tang tương tỉnh táo mà nhìn, giống như trái tim lạnh băng, Tuyết Hoa lại nghĩ vậy, bởi vì có năng lực sửa đổi trật tự của quốc gia.

      Nhìn thấy mấy người ăn xin đáng thương, nàng xin ít tiền đồng tới cho. Thấy thiếu gia bên đường đùa giỡn nữ tử, nàng kéo rút kiếm hù dọa, cứu người. Về phần ác phu đánh chửi thê nhi, bọn họ chỉ là người qua đường làm sao hỗ trợ? Đành phải bước qua.

      "Tuyết Hoa, nàng mệt ?" Thấy có tửu lâu cách đó xa, Hạ Lăng Vân quan tâm, gương mặt tuấn mỉm cười. Tuyết Hoa rất thiện lương, đường lôi kéo giúp đỡ mọi người. Tuy cách nào vĩnh viễn che chở những người xa lạ đó, nhưng sẵn sàng giúp nếu gặp phải. Trước kia lúc rèn luyện lịch lãm thế tục, cũng hành hiệp trượng nghĩ thế này, bây giờ, Tuyết Hoa lại nôn nóng lôi kéo làm trước.

      " mệt." Tuyết Hoa hào hứng bừng bừng , trong tay nàng còn cầm chiếc khăn thêu Hạ Lăng Vân vừa mới mua tặng. Nàng biết làm nữ công, xiêm y giày vớ của cả hai đều là mua đấy, lần này tới thành Kim Dương, Hạ Lăng Vân mua thêm rất nhiều xiêm y cho cả hai, thuận tiện chọn mấy cái khăn tay thêu cho nàng.

      " mệt vậy chúng ta qua bên kia ngồi chút, thuận tiện ăn cơm trưa." Hạ Lăng Vân cười . Tuyết Hoa tuy chưa từng luyện võ nhưng dù sao cũng là hồ tiên dạo phố gì gì đó mệt đến nàng.

      "Được, ta muốn ăn." Nghe ăn cơm trưa, Tuyết Hoa lập tức cảm thấy đói bụng, lập tức đồng ý.

      "Tiểu hồ ly tham ăn." Hạ Lăng Vân chiều , dẫn nàng qua tửu lâu.

      được nửa đường, đám người xếp vòng tròn xôn xao nghị luận, bên trong truyền đến tiếng khóc của nữ tử.

      Vào xem?

      Tuyết Hoa kéo Hạ Lăng Vân vào, dùng linh lực vô hình nhàng gạt đám người vào bên trong.

      Bên trong, mảnh chiếu đắp lên cỗ thi thể, thiếu nữ đầu buộc khăn vải, mặc áo tang quỳ xuống đất thút thít nỉ non. Trước mặt nàng là miếng gỗ, đó viết "Bán mình chôn cha."

      Là chết hay giả vờ?

      Tuyết Hoa dùng thần thức quét qua quả cỗ thi thể.

      bán mình chôn cha, người xem chẳng lẽ ai nguyện ý bỏ tiền? Mỗi người đồng, gom góp lại hẳn đủ cho hiếu nữ mua quan tài chôn cất cha.

      Nàng nghi ngờ. ràng người xung quanh còn thấp giọng đáng thương, nhưng vì sao ai giúp?

      "Tuyết Hoa nhìn hai gã nam tử mặc trang phục gia đinh màu xanh kia." Hạ Lăng Vân nhắc nhở.

      Tuyết Hoa đưa mắt nhìn, thấy giữa đám người có hai gã nam tử mặc y phục giống nhau, bọn họ kẻ chống nạnh, kẻ đưa tay ôm ngực, trừng mắt nhìn đám người xung quanh.

      Hừ, đây là ác bá cho phép hiếu nữ bán mình chôn cha.

      Tuyết Hoa do dự đưa tay về phía Hạ Lăng Vân : "Cho ta tiền."

      Hạ Lăng Vân làm bộ đưa tay phải vào túi áo, sau đó lấy hai thỏi bạc lớn trong vòng tay càn khôn ra.

      Tuyết Hoa ngẩng đầu ưỡn ngực đến trước mặt hiếu nữ, xoay người đặt bạc lên ván gỗ, : " cần nương bán mình, những... ngân lượng này tặng cho , mau mua quan tài chôn cha, để ông ấy nhập thổ vi an." Tiền Hạ Lăng Vân chính là tiền của nàng, đồ cười của nàng Hạ Lăng Vân cũng có thể tùy ý dùng.

      Hiếu nữ lập tức kinh ngạc ngẩng đầu, dám tin nhìn Tuyết Hoa đội mũ sa. Đây là thỏi bạc, người bình thường hàng ngày sử dụng tiền đồng, tốt hơn chút cũng chỉ dám dùng bạc vụn.

      Hai hốc mắt hiếu nữ khóc đến đỏ bừng, nhưng ngũ quan vô cùng xinh đẹp.

      Tuyết Hoa lập tức hiểu, quả nhiên là ác bá vừa ý hiếu nữ, buộc hiếu nữ bán mình cho .

      "Ngươi ràng muốn đối nghịch với Mã đại gia?" Hai gã gia định phát có người coi bọn chúng như vô hình tiến tới đưa bạc, lập tức kêu lên đánh về phía Tuyết Hoa, muốn kéo nàng ra.

      "Hừ!" Hạ Lăng Vân hừ lạnh tiếng, ống tay áo vừa phất, hai gã dám tiếp cận tiểu thê tử của lập tức bị đánh bay.
      chumnhoxanh, hthuqttn, Abby17 others thích bài này.

    3. KY_BIBG

      KY_BIBG Well-Known Member

      Bài viết:
      314
      Được thích:
      390
      C.ơn bạn trở lại
      Momo1314 thích bài này.

    4. Chôm chôm

      Chôm chôm Well-Known Member

      Bài viết:
      570
      Được thích:
      4,610
      Sao tui thấy mấy tên ác bá trong truyện cổ đại toàn họ Mã ấy nhỉ. :yoyo60:
      Momo1314 thích bài này.

    5. Atmosphere.711

      Atmosphere.711 Well-Known Member

      Bài viết:
      141
      Được thích:
      926
      Ui chao tiểu hồ ly lương thiện ra tay giúp người cũng hào phóng
      Momo1314 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :