1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Trùng sinh lại làm độc phụ - Thanh Sơn Ngọa Tuyết (Hoàn ~~)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 75: Thập tử nhất sinh thuận lợi hồi kinh
      Editor: Diệp Nhược Giai

      "Tiểu Phượng Hoàng, mèo biết bơi đâu, chúng ta mau thôi." Lục Cửu liếc mắt nhìn cha con Mộ Kiêu dùng quỷ diện nhân làm đá lót đường để đuổi theo, ôm lấy Mộ Khanh Hoàng nhảy xuống dốc núi. Vách núi khá cao, bên dưới là dòng nước xiết, trong chớp mắt khi nhảy xuống ấy, Mộ Khanh Hoàng theo bản năng ôm chặt Lục Cửu, đột nhiên nghĩ đến chuyện tự tử vì tình, lại còn là tự tử vì tình cùng với Lục Cửu...

      Tốc độ rơi càng lúc càng nhanh, gió rít gào bên tai, Mộ Khanh Hoàng cong môi, trong đôi mắt chứa nét vui vẻ. Nàng cảm thấy, chết vì tình cũng phải là chuyện gì đáng sợ lắm, nên vòng tay ôm Lục Cửu càng chặt hơn.

      “Bùm” tiếng, khi cơ thể gieo vào làn nước, Mộ Khanh Hoàng cũng cảm thấy đau, bởi lúc va mạnh vào mặt nước, Lục Cửu tự đem thân thể của mình ra để làm đệm cho nàng. Khi làn nước mát lạnh bao bọc cả hai người bọn họ lại, xung quanh chỉ có màu đen tuyền, Mộ Khanh Hoàng theo bản năng ôm chặt Lục Cửu. Theo quán tính lúc rơi xuống, hai người bọn họ còn chìm sâu dưới đáy nước mất lúc mới ngoi lên được.

      Suốt cả quá trình từ lúc nhảy xuống đến lúc nổi lên mặt nước, Lục Cửu chưa từng buông nàng ra.

      Nước chảy quá mau, bọn họ chỉ đành phó mặc theo dòng nước xiết, đầu Mộ Khanh Hoàng lúc này trống rỗng, chỉ biết nắm chặt tay Lục Cửu buông.

      Đúng lúc này, bóng dáng màu trắng nho vọt xuống, Mộ Khanh Hoàng nghe văng vẳng tiếng “meo meo”, ngay sau đó thấy Cửu Ngự bị cuốn qua trước mặt.

      "Cửu Ngự!"

      Mộ Khanh Hoàng vừa mở miệng hét lên, nước sông lập tức tràn vào đầy miệng, muốn cứu nó nhưng cũng đành lực bất tòng tâm. Bọn họ lúc này chỉ có thể mặc cho dòng nước cuốn , chìm chìm nổi nổi, căn bản là còn tí sức lực nào.

      Khi bọn họ còn chìm nổi giữa dòng nước thấy cách đó khoảng trượng có mặt đá xanh, Võ Nhị hô lớn: "Quận chúa, huyệt động ở dưới nước."

      Vừa dứt lời người cũng lặn xuống trước.

      Mộ Khanh Hoàng cùng Lục Cửu nhìn nhau, hấp tấp hít sâu vào hơi rồi cũng lặn xuống theo. Phía bên kia, cha con Mộ Kiêu cùng với Đạo Khư cũng hổn hà hổn hển nhảy vào dòng nước.

      Vừa mới ngụp lặn xuống dòng nước sâu, đoàn người Mộ Khanh Hoàng lập tức bị cuốn vào trong vòng xoáy u tối, trời đất quay cuồng, ngụm khíngậm trong miệng sắp tiêu tan hết, nhưng may mắn là dòng nước cuốn với tốc độ cực nhanh, chẳng bao lâu sau bọn họ thấy chút ánh sáng le lói, sau đó ánh sáng ấy càng ngày càng , thậm chí có chút chói mắt, tiếng nước cuộn ào ào bên tai cũng yếu dần, dòng nước dần dần yên bình trở lại.

      Cuối cùng, bọn họ lại được nhìn thấy ánh mặt trời.

      "Rầm" tiếng, Mộ Khanh Hoàng chỉ cảm thấy như mình vừa đâm sầm vào thứ gì đó rất cứng, cuối cùng ngừng lại. Nàng cố gắng thích ứng lúc rồi mở mắt ra nhìn, sau đó lập tức há to miệng.

      “Nhiều ba ba quá!”

      Ngọc Loan ở chỗ xa kêu to.

      "Là rùa đen." Ngọc Khinh bị cuốn lên bờ, lúc này lóp ngóp bò dậy, nghe Ngọc Loan gọi chúng là ba ba liền mở miệng sửa lại.

      Đây cũng là lời mà Mộ Khanh Hoàng định , mà vật cứng khi nãy nàng và Lục Cửu đâm sầm vào chính là mông của con rùa đen.

      Lục Cửu lấy tay lau lau nước mặt, quan sát con rùa khổng lồ thể thu hết vào tầm mắt trước mặt mình, cười ha hả : "Con này chắc thành tinh luôn rồi.”

      Cũng vào lúc ấy, Cửu Ngự ướt nhẹp toàn thân nhảy lên lưng con rùa đen, cất giọng meo meo thăm hỏi Mộ Khanh Hoàng còn ngâm mình trong nước.

      Sao bảo là mèo biết bơi mà...

      Lục Cửu thấy tự nhiên mặt mình đau đau.

      Mộ Khanh Hoàng lại rất vui vẻ, vươn tay xoa xoa đầu Cửu Ngự, “Sao ta lại quên mất chứ, ngươi khác với mấy con mèo khác mà.”

      Lục Cửu kéo Mộ Khanh Hoàng bò lên bờ, quay đầu lại quan sát nơi bọn họ bị dạt đến. Đây là đầm nước, nước trong đầm tràn đầy, chảy từ từ xuống phía chân núi tạo thành dòng suối . Còn con rùa đen khổng lồ kia dừng chân tại chỗ nước cạn xung quanh đầm nước này, xung quanh có vài mai rùa mục hết thịt, chu vi lớn như vậy cũng đủ để tạo thành chiếc thuyền cho hai người ngồi.

      biết đám rùa đen này sống bao nhiêu năm nữa.” Mộ Khanh Hoàng ôm Cửu Ngự cảm khái, Cửu Ngự thân mật vươn lưỡi liếm lên cổ Mộ Khanh Hoàng khiến nàng nhột cười khanh khách, Lục Cửu căm tức trừng mắt nhìn.

      Ngay vào lúc ấy, đột nhiên lại có thêm ba người ngoi lên từ trong đầm nước, đám người Lục Cửu theo bản năng khẩn trương đề phòng, nhưng khi nhìn thấy chỉ có ba người bọn chúng, Lục Cửu lặng lẽ cười lạnh tiếng, ra dấu với mấy người Võ Nhị. Thừa dịp Mộ Kiêu, Mộ Cao Tố, Đạo Khư bò lên bờ, tình thế tạm thời nghiêng về phía mấy người Lục Cửu, bốn nam nhân cùng nhào tới đánh nhau, bốn chọi với ba, mà trong đó Đạo Khư cùng Mộ Cao Tố còn chưa từng ra chiến trường lần nào, trong khi bốn người Lục Cửu đều dày dặn kinh nghiệm nơi sa trường, chẳng mấy chốc dễ dàng tóm được bọn chúng.

      “Đây chính là phong thủy luân chuyển, tù nhân thay phiên nhau đó, chỉ mới chui vào cái chuồng mèo, lặn xuống nước chút thôi là Vương gia ngươi biến thành tù nhân rồi.” Lục Cửu tóm lấy vạt áo trước của Mộ Kiêu, ánh mắt rét lạnh nhìn y.

      "Lục Cửu, nếu ngươi còn muốn dắt theo Mộ Khanh Hoàng bình an thoát khỏi Bắc Bình, bản vương khuyên ngươi nên khách khí với bản vương chút. Ngươi mà làm nhục bản vương, bản vương cũng ngại cá chết lưới rách."

      rơi vào tay giặc rồi mà Mộ Kiêu vẫn cứ ung dung điềm tĩnh, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm Lục Cửu.

      "Lục Cửu, thả phụ vương ta ra, muốn bắt bắt ta đây.” Mộ Cao Tố bày ra dáng vẻ của người con vô cùng có hiếu, “Ta biết trong lòng ngươi tính toán cái gì, phải là định bắt phụ vương ta làm con tin để trốn khỏi Bắc Bình à. Bắt ta đây, ngươi bắt ta cũng giống vậy thôi, ta nằm trong tay ngươi, phụ vương ta phải cân nhắc mà hành động."

      Mộ Kiêu quay sang nhìn Mộ Cao Tố, khóe môi cong cong tạo thành thứ có vẻ giống nụ cười, “Quả đúng là con trai tốt của bản vương.”

      Trong lòng Mộ Cao Tố thực ra che giấu ý đồ, nay nhìn thấy nụ cười hời hợt mặt ngoài của Mộ Kiêu biết sao lại bắt đầu cảm thấy sợ hãi, “Vì phụ thân mà suy nghĩ, thay phụ thân chịu khổ là... là đạo làm con.”

      Gương mặt Đạo Khư thời hoàn toàn bị Cửu Ngự cào nát, những vết thương sâu hoắm bị ngâm trong nước thời gian bắt đầu sưng tấy, vết cắt thấy thịt lồi lên, trắng nhách, trông hết sức đáng sợ. Lúc này gã bị Võ Tam vặn ngược cánh tay ra sau lưng, quỳ đám đá vụn ở vùng nước cạn, im lặng lên tiếng.

      Lục Cửu cười nhạo , “Dùng máu người nuôi cây hút máu, lương tâm của hai người các ngươi đều quẳng cho chó ăn hết rồi, ai biết được nếu ta đổi ngươi với Mộ Kiêu, Mộ Kiêu liệu có trở mặt vô tình hay . Cho dù ngươi là con của y, nhưng y đâu có thiếu con trai, khi bọn ta thoát khỏi Bắc Bình về lại kinh thành, mạng của y cũng coi như hết. Ngươi có dám cam đoan ngươi còn quan trọng hơn cả vương vị của y ?

      Hơn nữa, các ngươi lén lén lút lút khai thác mỏ ngọc, hao tổn tâm cơ thăm dò địa cung, ta hoài nghi các ngươi làm tất cả những việc đó là vì muốn tạo phản. Đứng trước đại tội mưu nghịch này mà ngươi cũng dám gạt ta bắt ngươi thay cho Mộ Kiêu, tưởng ta ngốc lắm à?”

      "Lục Cửu, bản vương đáp ứng thả các ngươi rời là được.” Mộ Kiêu nhắm mắt lại, khi mở ra có thể thấy được vệt ửng hồng nhàn nhạt quanh vành mắt, nhưng chẳng mấy chốc biến mất, "Tố nhi, chuẩn bị ngựa và xe cho bọn họ.”

      “Vậy, ngươi hài lòng chưa?” Yến vương quay đầu chăm chú nhìn thẳng vào hai mắt Lục Cửu.

      Lục Cửu cũng né tránh ánh mắt của y mà đối mắt lại, giằng co lát, đột nhiên dời mắt , nặng nề hừ tiếng, "!"

      - -

      Cũng vào lúc ấy, Cố Viêm Sinh nhận lệnh của Kiến Nguyên Đế đến Bắc Bình tra xét, phát ra những con đường giao thông quan trọng dẫn vào Bắc Bình đều bị phong tỏa, mà đứng trấn giữ tại những con đường bị phong tỏa đó là những quân sĩ tay cầm bức họavẽ Triều Dương quận chúa “quá cố”. Cố Viêm Sinh cảm thấy chuyện này quá sức mờ ám, dám giấu giếm mà lập tức đem báo lên . Đồng thời, tại kinh thành, Võ Đại thập tử nhất sinh trở về, báo toàn bộ việc cho Lục Bỉnh, Lục Bỉnh lập tức vào cung cầu kiến Kiến Nguyên Đế.

      Kiến Nguyên Đế là người nhạy cảm cỡ nào, sau khi xâu chuỗi hai việc này lại với nhau còn chuyện gì là hiểu. E rằng quả đúng như Triều Dương , lão Ngũ an phận. Vì vậy, ngài lập tức hạ lệnh cho Cố Viêm Sinh mang theo Cẩm y vệ bí mật bắt Yến vương hồi kinh, đồng thời tìm kiếm tung tích của Triều Dương.

      Ông tin Mộ Kiêu dám kháng chỉ, dám công khai mưu phản, mặc dù Bắc Bình nằm gọn trong lòng bàn tay Mộ Kiêu, nhưng chỉ với phủ nho như Bắc Bình, cho dù tất cả quân đội của khu vực đó gộp lại cũng thể nào gây nổi sóng gió gì.

      Có Kiến Nguyên Đế trấn giữ bên , tám vị Tắc vương (1) khác cũng dám mưu phản, thể nào cấu kết với nhau. Chỉ cần Mộ Kiêu còn tỉnh táo, đầu bị úng nước hiển nhiên cũng công khai mưu phản, mà mưu phản còn lại đường sống. Y có kim bài miễn tử trong tay, chỉ cần phải là trọng tội mưu phản, cùng lắm chỉ ngồi tù vài năm tại Tông Nhân Phủ mà thôi. Hơn nữa, trước nay Kiến Nguyên Đế vẫn luôn khoan dung với con cháu mình.

      (1) Tắc vương: Các vị vương trấn giữ nơi biên giới.

      - -

      Quay trở lại với đám người Lục Cửu, kìm kẹp hai bên Mộ Kiêu suốt cả ngày lẫn đêm. Hai ngày sau, khi bọn họ nghỉ ngơi tại trạm dịch Cố Viêm Sinh tìm đến. Đến tận khi gặp mặt Cố Viêm Sinh, tiếp nhận thánh chỉ rồi, Lục Cửu mới yên lòng, nhưng ngày bọn họ còn chưa trở về kinh đô ngày ấy vẫn chưa thể hoàn toàn buông lỏng. Cứ thế, Lục Cửu ôm tâm trạng thấp thỏm suốt cả đường về, cuối cùng bình an đến kinh thành.

      Sau khi nhận được tin này, Mộ Cao Tố lập tức lựa chọn con đường có lợi nhất với mình, ngày đêm ra roi thúc ngựa, quay về kinh thành trước cả đoàn người Lục Cửu, sau đó tiến thẳng vào Càn Thanh Cung gặp Kiến Nguyên Đế, khai báo toàn bộ mọi chuyện mà bọn họ làm tại Bắc Bình.

      Đoàn người Lục Cửu vừa vào đến cửa thành thấy Ngụy Bảo đứng đợi ở đấy nghênh đón mọi người. Thấy Mộ Khanh Hoàng vẫn còn sống sót khỏe mạnh, lão thái giám siết chặt tay Mộ Khanh Hoàng, đôi mắt hoe đỏ. Từ những thông tin nhận được từ Cố Viêm Sinh, Mộ Khanh Hoàng mới biết được hóa ra những ngày qua mình “chết”, hơn nữa còn là vì “lén lút hẹn hò với Lục Mạo” mà bị chết cháy, quả thực là tức chết mà, vì vậy đường nàng bảo Lục Cửu đánh Mộ Cao Tố trận cho hả giận.

      Nghĩ tới đủ loại biến cố có thể là vô cùng hung hiểm mà nàng gặp phải từ khi rời kinh, lại thấy Ngụy Bảo đau lòng nhìn nàng rưng rưng nước mắt, nàng cũng kìm được nữa, đôi mắt bắt đầu đỏ lên.

      Suýt chút nữa, chỉ suýt chút nữa thôi là nàng bao giờ có thể quay về được nữa, những vậy còn phải gánh tiếng xấu ô nhục như thế, chỉ vừa nghĩ đến thấy tức chết.

      Kiến Nguyên Đế cònđang chờ trong Càn Thanh Cung, Ngụy Bảo dám trễ nãi, dẫn đoàn người tiến cung.

      Kim Lăng thể so với Bắc Bình, đầu đông nên vẫn chưa có tuyết rơi, nhưng tối đến gió rét vẫn lùa từng cơn lạnh buốt.

      Càn Thanh Cung sáng rực ánh đèn, Kiến Nguyên Đế ngự ghế rồng, còn Thái tử ngồi ghế rồng ở bên cạnh, phía dưới là Mộ Khanh Hoàng, Lục Cửu, Mộ Kiêu cùng Mộ Cao Tốđều quỳ.

      "Triều Dương bình thân, con lại gần đây để tổ phụ nhìn chút nào.” Giọng điệu Kiến Nguyên Đế vô cùng nhàng, ngập tràn đau lòng thương.

      Mộ Khanh Hoàng thay sang bộ áo váy màu tím sạch ấm áp, khấu đầu bái tạ xong mới đứng dậy, ngẩng đầu nhìn Kiến Nguyên Đế rồi nhìn sang Thái tử tha thiết ngắm nhìn mình, hai mắt kìm được mà bắt đầu rưng rưng.

      khiến tổ phụ cùng phụ thân phải lo lắng rồi.” Bước lên bệ rồng, Mộ Khanh Hoàng giọng nghẹn ngào.

      Kiến Nguyên Đế nhấc tay vuốt ve khuôn mặt ấm áp của Mộ Khanh Hoàng, luôn miệng : "Còn sống là tốt, còn sống là tốt. Mau mau sang chỗ phụ thân của con , vì con mà phụ thân con cũng đau lòng lắm đấy.”

      “Vâng.”

      Sau khi giao Mộ Khanh Hoàng cho Thái tử rồi, Kiến Nguyên Đế bước xuống bệ rồng, nhấc chân đá Mộ Kiêu, “Ngươi hay lắm!”

      Mộ Cao Tố trốn sau lưng Mộ Kiêu, hai chân run cầm cập.

      Mộ Kiêu lúc này bị xích lại, trúng cước này liền mất thăng bằng ngã ra đất. Y ngẩng đầu dậy, nhìn trực diện vào Kiến Nguyên Đế, "Phụ hoàng hà tất phải giận dữ đến thế, nàng ta còn chưa chết mà.”

      Kiến Nguyên Đế tức đến mức cả người cũng phát run, lại đạp thêm cước nữa. Ngụy Bảo thấy vậy vội vàng tiến lên ôm lấy hông Kiến Nguyên Đế, "Bệ hạ, bảo trọng long thể quan trọng hơn, loại chuyện đánh người này cứ để cho bọn nô tài làm.”

      Kiến Nguyên Đế hít sâu hơi, chỉ vào Mộ Cao Tố, : “Con trai tốt của ngươi khai hết toàn bộ mọi chuyện rồi, đừng có bảo rằng trẫm chỉ nghe phía tin phía, nay trẫm cho ngươi cơ hội để giải thích, mà trẫm cũng muốn nghe thử xem ngươi định ngụy biện thế nào!”

      Mộ Kiêu lại nhấc người lên quỳ thẳng, gông xiềng người y phát ra tiếng “leng keng” theo từng động tác của y, Mộ Kiêu trừng to đôi mắt ưng giống y hệt Kiến Nguyên Đế, nhìn thẳng vào ngài, : “Ta có gì để giải thích cả. Là ta làm đấy.”

      “Ngươi cái tên nghiệt súc này!" Kiến Nguyên Đế xoay người, tùy tay chụp lấy món đồ to ngự án định ném lên người , nhưng Thái tử vội vàng tiến lên ngăn lại, "Phụ hoàng, được, đây là ngọc tỷ."

      Kiến Nguyên Đế tức giận vô cùng, đành vớ lấy đồ rửa bút ném về phía Mộ Kiêu, Mộ Kiêu trốn tránh, đầu bị đập mạnh vào, trán lập tức thấm ra vết máu, từng giọt từng giọt máu chảy dài gương mặt y, giờ khắc này trông y càng thêm tàn bạo ngoan độc. Khuôn mặt y từ từ biến đổi, cắn răng, từng từ từng chữ : “Phụ hoàng, ta – chính – là - muốn – làm - hoàng – đế.”

      Dứt lời, y nghểnh cổ cười to, lộ ra hàm răng trắng muốt khiếp người.
      HoanHoan, thanhbinh, Tiểu Ly 111127 others thích bài này.

    2. nữ sinh 9x

      nữ sinh 9x Well-Known Member

      Bài viết:
      590
      Được thích:
      678
      Mộ Kiêu chắc vẫn còn trò gì đó, đơn giản ntn đc
      Tứ công tửDiệp Nhược Giai thích bài này.

    3. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 76: Đại lưu manh
      Editor: Diệp Nhược Giai

      Nhìn thấy Mộ Kiêu kiêng nể gì mà thẳng ra dã tâm của mình, Kiến Nguyên Đế lửa giận ngút trời bỗng nhiên lại trầm mặc, cả Càn Thanh Cung nháy mắt chìm trong yên lặng, bầu khí nặng nề khó thở.

      “Đều là con trai của người, nhưng vì sao ta có thể lên làm hoàng đế, còn ta ?” Mộ Kiêu lạnh lùng nhìn Kiến Nguyên Đế,“Luận công trạng,vì khai quốc mà ta lập được bao nhiêu công lao chiến trường, còn sao, vẫn luôn được phụ hoàng người bảo vệ dưới cánh chim, vẫn luôn được tỉ mỉ bồi dưỡng như Thái tử thực thụ. Nhưng gã Thái tử ấy từng cầm kiếm chém được bao nhiêu tên giặc Nguyên? Còn ta, ta phải ở chiến trường chém giết, mấy lần rơi vào cảnh thập tử nhất sinh. sao? Chỉ cần theo bên cạnh người, nhu thuận nghe lời dạy bảo của người, biểu ra tấm lòng hiếu thảo của mình, vậy là đủ. Chẳng lẽ ta hiếu thảo với người sao, phụ hoàng?"

      Kiến Nguyên Đế giật giật môi, bỗng dưng xoay người, đưa lưng về phía Mộ Kiêu, đối mặt với long ỷ to lớn lấp lánh ánh vàng, lại nhớ tới ánh mắt tha thiết khi Mộ Kiêu hồi kinh chúc thọ ngài mỗi năm, cùng với thái độ ân cần hiếu thảo của y.

      “Phụ hoàng, con có vài cân trà ngon, hương trà thơm ngát, nước trà trong vắt màu cam, uống vào trong miệng trước đắng sau ngọt, ngài mau nếm thử .”

      “Phụ hoàng, con mang sản vật Bắc Bình đến cho ngài đây, trong này có vài tấm da cừu non, phải ngài vẫn chê mùa đông mặc giáp bào cồng kềnh vướng víu à, ngài có thể bảo Tạo Chức Cục đem mấy tấm da cừu non này may thành áo bông cộc tay mặc ở bên trong.”

      “Phụ hoàng, lần này nhất định ta khó mà thoát tội, niệm tình ta coi như cũng có công với tổ quốc, đối với ngài cũng tính là có hiếu, sau khi ta chết mong ngài để tâm đến vợ con ta nhiều chút.”

      Thấy phản ứng này của Kiến Nguyên Đế, Mộ Kiêu tiếp: "Năm ấy, ta bị vương tử Bắc Nguyên bắn trúng ngực, ta cứ tưởng là ta thể nào qua khỏi, nên từng viết cho ngài bản tấu chương, khóc lóc than thở hy vọng ngài để ý chăm chút cho vợ con ta. Nhưng ngài biết, ngài thể nào biết được, lúc ta kề cận với cái chết ta cảm thấy cam lòng đến thế nào, oán hận đến thế nào. Vì sao, vì sao giang sơn mà ta phải đổ máu hy sinh giành giật từng tấc , lại phải chắp hai tay dâng lên cho !”

      Mộ Kiêu chỉ vào Thái tử đứng bệ rồng, vẻ khinh thị trong ánh mắt cần phải giấu giếm thêm nữa, “ được sống an nhàn sung sướng, được nuôi dưỡng cung phụng chẳng khác gì con heo, mà vì sao con heo ấy lại được lên làm hoàng đế? Phụ hoàng, ngài truyền ngôi cho ta, ta đành phải tự mình lập mưu đoạt lấy. Phải, cái chết của Vương Kỳ là do ta đứng sau bày kế hãm hại Thái tử, dùng máu của đám phụ nữ trẻ em người già người bệnh trong Dưỡng Tế Việntưới cho cây hút máu cũng là ta làm, còn về việc bắt cóc Triều Dương, tạo thành cái chết giả, là do nàng ta đáng phải nhận được. Nếu như nàng ta chịu yên ổn ở trong nhà giúp chồng dạy con, ta nảy lòng muốn diệt trừ.”

      Nghe thấy Mộ Kiêu lời ôm hết mọi tội lỗi về phía mình, Mộ Cao Tố quỳ mặt đất xấu hổ đến mức cúi gằm đầu, dán sát mặt mình lên đất.

      Mặc kệ những lời nhục mạ hùng hồn cực kỳ có lý của Mộ Kiêu, Thái tử vẫn hữu lễ đứng nghiêm, hai tay đặt trước bụng, vẻ mặt điềm nhiên như . Nhưng còn Mộ Khanh Hoàng lại được bình tĩnh như thế, vừa mở miệng định phản bác lại bị Thái tử ngănở sau lưng.

      Đây là Càn Thanh Cung, có Kiến Nguyên Đế ở đây, bọn họ cần phải phản bác gì cả. Ngài là người đứng đầu của cả nước, trong lòng tự có cân nhắc của riêng mình. Chỉ với những lời ba hoa tỏ vẻ đáng thương đáng buồn ấy mà muốn làm dao động suy nghĩ của bậc đế vương, nào có dễ đến thế?

      Vào thời điểm này, im lặng ngược lại tốt hơn bác bỏ rất nhiều. Ông tỏ vẻ uất ức, ngược lại làm cho Kiến Nguyên Đế uất ức thay ông.

      Hàng năm Thái tử vẫn luôn theo kề cận Kiến Nguyên Đế, cực am hiểu bản tính của ngài, thậm chí Thái tử còn có hẳn bộ kỹ năng chuyên dùng, vừa có thể tự bảo vệ mình, lại có thể để cho Kiến Nguyên Đế thiên vị mình.

      Kiến Nguyên Đế vuốt ve đầu rồng được điêu khắc tinh xảo long ỷ, lúc lâu sau đột nhiên ngẩng đầu lên, vứt bỏ lòng nhân ái của người cha vừa mới trỗi dậy kia, gương mặt khôi phục vẻ sát phạt vô tình của bậc đế vương, “ xong rồi?”

      xong.” Mộ Kiêu lạnh lùng nhìn thẳng vào mắt Kiến Nguyên Đế.

      “Lão Ngũ, dã tâm của ngươi quá lớn, ra những lời đó, về tình cũng có thể tha thứ. Nhưng mà lão Ngũ à, ngươi khó khăn, còn làm Thái tử khó, làm hoàng đế cũng khó chắc? Những điều đó trẫm ra, có ngươi nhất định cũng nghe lọt, hơn nữa lại càng chịu nhận sai. Nếu vậy, trẫm vài chuyện thực tế hơn chút. Dã tâm của ngươi bị phu thê Triều Dương vạch trần, mưu tính ấp ủ bao năm trời của ngươi bị bại lộ, những thứ ngươi dày công chuẩn bị tan thành mây khói, ngươi thất bại rồi. Đối với kẻ có dã tâm nhưng lại thất bại, tất cả những dã tâm ấy đều chẳng bằng cái rắm! Chịu phạt .”

      Phải làm gì mới có thể khiến người ta sụp đổ hoàn toàn, từ trước đến giờ Kiến Nguyên Đế vẫn rành nhất, lời cay độc đâm trúng tim đen.

      "Ta bại." Mộ Kiêu ưỡn thẳng lưng lên, đôi mắt ưng sắc bèn nhìn chằm chằm vào Kiến Nguyên Đế, "Ta bại, ta bại!"

      Y lặp lại ba lần liên tiếp, câu sau cao giọng hơn câu trước, thậm chí gương mặt còn lộ ra nụ cười quỷ quyệt mà người ngoài nhìn vào cảm giác như y đắc ý.

      Kiến Nguyên Đế lạnh lùng cong khóe môi già nua đầy nếp nhăn của mình, giống như lão rồng già vạn tuổi hờ hững nhìn chú rắn con bướng bỉnh cắn răng chịu nhận thua, cũng thể thua. Ngài lạnh nhạt nhìn, đầy khinh thường, cũng chan chứa bao dung.

      “Triều Dương, tổ phụ cho con câu trả lời thỏa đáng. Con vừa về chắc chắn còn rất mệt, về nhà với nhi tử của con .”

      Mộ Khanh Hoàng bước xuống bệ rồng hành lễ.

      "Lục Cửu, chuyện xấu trong nhà thể lộ ra ngoài, trẫm đền bù cho ngươi, cùng với Triều Dương về nhà .”

      Lục Cửu lập tức hiểu ý của Kiến Nguyên Đế, bèn nhìn sang Mộ Khanh Hoàng, Mộ Khanh Hoàng gật gật đầu, Lục Cửu liền chắp tay tạ ơn.

      “Thái tử, hôm nay trẫm mệt rồi, đống tấu chương bàn ngươi cầm về Đông Cung phê . Việc lớn việc gì ngươi đều có thể tự mình quyết định, cần hỏi ý trẫm.”

      Đây là ngầm đền bù cho những nghi kỵ lúc trước - - giao quyền.

      Lúc Thái tử cúi đầu chắp tay nhận lệnh, nơi khóe miệng cong lên thành đường cong rất , ánh mắt hơi liếc về phía Mộ Kiêu quỳ bên dưới cái, lệnh cho thái giám ôm đống tấu chương ấy rồi ung dung rời khỏi Càn Thanh Cung.

      Nhìn theo bóng lưng của Thái tử, Mộ Kiêu hiểm cười tiếng.

      Đợi đến khi trong Càn Thanh Cung chỉ còn lại ba người Kiến Nguyên Đế, Mộ Kiêu và Mộ Cao Tố, Kiến Nguyên Đế quay trở lại long ỷ ngồi xuống, nhìn chằm chằm Mộ Kiêu hỏi: "Mộ Cao Tố cho trẫm hay, ngươi mời vị đạo sĩ về, dùng cơ thể người để nghiên cứu cổ trùng, ngươi muốn làm gì? Mộ Cao Tố còn với trẫm, ngươi ăn thịt người, hơn nữa còn là cốt nhục của chính mình? Lục Cửu từng đâm hai nhát đao vào ngực ngươi, nhưng chẳng mấy chốc ngươi lại sinh long hoạt hổ. Lão Ngũ, những lời mà nhi tử của ngươi có bao nhiêu phần là , bao nhiêu phần là giả?”

      Mộ Kiêu lạnh lùng liếc Mộ Cao Tốđang run rẩy chúi đầu xuống đất chổng mông lên trời, “Nghiên cứu cổ trùng, ta nhận. Lúc ở trong địa cung của Thần Long Đế,ta phát ra được loại cổ độc, loại cổ độc này giúp người ta có khả năng tự chữa lành vết thương, trừ phi chém đứt đầu, nếu bất tử. Ta có thể tạo ra được quân đội bất tử như thế, nghiên cứu thứ đó đương nhiên là để tạo phản rồi. Còn về việc Lục Cửu ám sát ta, ta thân ở Bắc Bình, năm nào cũng phải chiến đấu với quân Bắc Nguyên, để đề phòng gian tế Bắc Nguyên lẻn vào vương phủ ám sát ta, đương nhiên ta phải luôn luôn đeo tấm hộ tâm. Về chuyện ăn thịt người ...”

      "Tố nhi, ngươi từng tận mắt nhìn thấy phụ vương ăn thịt người à?"

      Trán dán lên nền gạch lạnh băng, đôi mắt mở to trân trối nhìn vào hoa văn nhị longđùa ngọc, Mộ Cao Tố bỗng khựng người lại chút, hai tay chống mặt đất siết chặt lại rồi từ từ buông ra, đầu tiên là nhàng lắc đầu cái, hơi ngừng lại chút sau đó dùng sức lắc đầu mạnh. Mộ Cao Tố dám ngẩng đầu nhìn Mộ Kiêu, dù vậy, vẫn cứ cảm giác được luồng ánh mắt ma quỷ lãnh dán chặt vào sau gáy , khiến rét mà run.

      muốn đẩy con quái vật này vào chỗ chết, nhưng, nhưng chắc là để cho phụ vương bị giam cầm trong Tông Nhân Phủ, cả đời được nhìn thấy mặt trời nữa là cũng được rồi... Phụ vương, phụ vương chưa từng bạc đãi , những vậy còn cưng nhất trong số những người con. Có lẽ, có lẽ cảnh tượng đẫm máu mà nhìn thấy trước đó chỉ là cơn ác mộng, chỉ vì còn quá nên mới nhầm lẫn giữa mơ với thực mà thôi. Đúng, đúng, chính là như vậy.

      "Hoàng tổ phụ, với những tội của phụ vương, người giam cầm ông ấy cả đời phải ?” Mộ Cao Tố cẩn thận ngẩng đầu lên nhìn Kiến Nguyên Đế ngồi yên ngai vàng. Giết ư, có lẽ . Từ khi tổ phụ với Lục Cửu rằng “chuyện xấu trong nhà thể lộ ra ngoài”, biết, từ tận đáy lòng tổ phụ vẫn cảm thấy áy náy với phụ vương.

      “Trẫm tự có quyết định, ngươi vẫn nên lo lắng cho tội trạng của mình .” Đối với đứa cháu trai chạy tố cáo cha ruột của mình này, Kiến Nguyên Đế cảm thấy chán ghét từ tận đáy lòng.

      Mộ Cao Tố cũng nhìn ra điều ấy, trong lòng cay đắng, lại cúi thấp đầu xuống lần nữa, nơm nớp lo sợ : “Cái, cái đó... con chưa từng trông thấy tận mắt, chỉ là, chỉ là nghe người ta kể lại thôi.”

      Mộ Kiêu hừ lạnh, “Trong đám con cái ta vẫn coi trọng ngươi nhất, lại ngờ rằng ngươi có thể vu oan người phụ thân ngươi thương ngươi.”

      Mộ Kiêu để ý tới Mộ Cao Tố nữa, mà nhìn sang Kiến Nguyên Đế châm chọc : “Phụ hoàng, ta là người chứ nào phải dã thú mà ăn thịt người, lời hoang đường đến thế mà người cũng tin?”

      Đây là nhi tử của mình, Kiến Nguyên Đế tự cảm thấy mình vẫn còn khá là hiểu , đương nhiên tin, với lại ngài cũng phái Cẩm y vệ đến Bắc Bình điều tra rồi, giờ khắc này những gì ngài suy nghĩ là về việc khác.

      “Người đâu, bắt Vị Nam quận vương nhốt vào Tông Nhân Phủ, có mệnh lệnh của trẫm được phép thả ra."

      Ngụy Bảo tuân lệnh, sai Kim Ngô vệ Tướng quân lên điện kéo Mộ Cao Tố xuống.

      Tuy bị nhốt vào đại lao nhưng Mộ Cao Tố lại nhõm thở phào hơi.

      Đợi đến khi trong Càn Thanh Cung chỉ còn sót lại hai cha con, Kiến Nguyên Đế xoay xoay nhẫn ngọc đeo ngón cái, như chỉ lơ đãng hỏi: “Vị đạo sĩ kia đâu?"

      “Ta bị bắt về kinh thế này, chắc Đạo Khư chạy trốn mất rồi. Ta biết hướng của gã, lúc trước vốn là đạo sĩ ấy tìm tới ta, cứu mạng ta. Phụ hoàng, người định...”

      Bốn mắt nhìn nhau, Kiến Nguyên Đế hỏi: “Thực có loại quân đội như ngươi sao?”

      Mộ Kiêu cười, “Nhi tử quỳ đau, thỉnh phụ hoàng cho phép nhi tử lại gần thưa chuyện.”

      Bên ngoài điện, Ngụy Bảo tận tâm tận lực giữ cửa, gió buốt thét gào, dưới ánh trăng nhợt nhạt có vài hạt tuyết lất phất rơi, mỏng manh như làn khói.

      “Tuyết rơi rồi à.” Ngụy Bảo giấu tay vào ống tay áo, giậm chân lẩm bẩm.

      đường xuất cung, Lục Cửu chợt ngừng bước, quay đầu lại nhìnCàn Thanh Cung vẫn sáng rực ánh đèn.

      “Sao thế?”

      ràng là ta đâm hai nhát ngay vào tim Mộ Kiêu, nhưng y lại tuyệt đối có vẻ gì giống như là bị thương cả. Lúc còn ở Bắc Bình, chúng ta chỉ sốt ruột lo chạy trốn, nên ta cũng chưa từng bận tâm đến việc đó, nay ngẫm lại mới cảm thấy quá là kỳ lạ. Còn nữa, lúc ở trong địa cung nhìn thấy quỷ diện nhân khiến ta nhớ tới đội quân mặt sắt uy danh lẫy lừng của Yến vương kiếp trước, y có thể đánh vào đến Ứng Thiên nhanh như vậy thể bỏ qua công lao của đội quân ấy. Kiếp trước ta từng giao thủ với đội quân này rồi, khi ấy nhân số quân ta đông gấp mấy lần quân địch, nhưng quân ta lại chỉ thắng được suýt soát, thiệt hại nhiều vô số kể. Trong mấy trăm năm làm quỷ, có những lúc ký ức của ta mơ hồ , nhưng tàn khốc của trận chiến ấy ta vẫn khắc cốt ghi tâm, có thể thấy được tình cảnh khi đó để lại ấn tượng sâu sắc với ta thế nào.”

      Mộ Khanh Hoàng suy nghĩ chút rồi : “Ít nhất giờ mưu của Mộ Kiêu bị chúng ta phá tan, chiến tranh nổ ra nữa.”

      Nghe xong lời này, Lục Cửu nắm lấy tay Mộ Khanh Hoàng, cười : "Nàng rất đúng."

      Mười ngón đan xen, Mộ Khanh Hoàng cũng cười, “Ta nhớ nhi tử, chúng ta về nhà thôi."

      “Ừ, về nhà."

      Lục Cửu chợt bế ngang Mộ Khanh Hoàng lên, chạy phăm phăm giữa bầu trời tuyết.

      Mộ Khanh Hoàng bị dọa cho khẽ kêu lên, ôm chặt lấy cổ , nện vào lưng , “Bậy bạ, ở trong cung đấy.”

      “Trong cung sao, ta bế vợ ta, ai dám ?”

      Mộ Khanh Hoàng nhìn tỏ vẻ ngang ngược hống hách, bèn đấm vào lưng rồi ôm lấy cổ cười rộ lên, tiếng cười lanh lảnh vang vọng khắp hoàng cung hoa lệ.

      Con ác thú núp bấy lâu bị bắt, cuộc chiến tàn khốc phủ xuống nhân gian gieo họa cho lê dân bách tính nữa, những người thân nhất của nàng cũng bị đột tử, bản thân nàng cũng có người khiến nàng muốn thương, nàng rất mong chờ cuộc sống sau này.

      Lục Cửu ôm chặt Mộ Khanh Hoàng vào ngực, nụ cười tươi rói lộ hai hàm răng trắng tinh, bộ dáng ngốc nghếch này quả thực hề xứng đáng với gương mặt tuấn tú đẹp đẽ ấy.

      Vuốt ve gương mặt , kề trán mình vào thái dương của , Mộ Khanh Hoàng thoải mái cười, giọng : "Lục Cửu, ta thích cuộc sống “bị tửu mạc kinh xuân thụy trọng, đổ thư tiêu đắc bát trà hương” (1), chàng có thể cho ta ?”

      (1) Hai câu trong bài thơ “Hoán Khê Sa” của Nạp Lan Tích Đức, nghĩa là: Nhờ giọt rượu xuân say giấc nồng, Vết trà thơm vẩy trang sách.

      Nụ cười ngây ngô của Lục Cửu lập tức cứng ngắc, bước chân cũng ngừng lại, rối rắm lát rồi : “Chỉ cần nửa câu đầu, còn nửa câu sau có thể thương lượng tiếp được ?”

      “Hử?” Mộ Khanh Hoàng nghiêm túc nhìn .

      Lục Cửu cười ha hả : “Nửa câu đầu, cảnh xuân rực rỡ, say rượu ngủ thiếp , ta giơ hai tay hai chân đồng ý, nếu có thể “mây mưa say đắm sau trướng gấm” lại càng tốt hơn.”

      nghiêm túc xem nào.” Mộ Khanh Hoàng đỏ mặt trừng .

      “Mây mưa say đắm, dương kết hợp, đây vốn là chuyện nghiêm túc, hết sức nghiêm túc.” Thấy Mộ Khanh Hoàng xấu hổ giãy giụa cho bế nữa, Lục Cửu vội vàng làm lành : “Được được được, nghiêm túc mà , nửa câu sau, vẩy trà cũng được lắm, như vậy chúng ta có thể tắm uyên ương.”

      "Lục Cửu!" Mộ Khanh Hoàng nhéo tai .

      Lục Cửu cố nhe răng trợn mắt ra vẻ đau, dụ cho Mộ Khanh Hoàng cười tít cả mắt.

      “Đừng nhéo đừng nhéo nữa, đau.”

      “Hừ, ta đâu có dùng sức đâu.” Tuy vậy nhưng Mộ Khanh Hoàng cũng buông lỏng tay ra, nhàng vuốt ve tai .

      “Đổ thư (1) à... Tiểu Phượng Hoàng, hay ta dạy nàng đấu dế nhé, hoặc là hẹn bạn bè ra chơi đánh bóng, còn ngoại ô xem đua chó được ?”

      (1) Đổ thư: Hai từ này ở trong câu thơ Mộ Khanh Hoàng đọc bên . Trong câu của Mộ Khanh Hoàng đây có nghĩa là thi thư pháp, thi viết chữ, còn ở đây Lục Cửu về nghĩa đen mặt chữ, có nghĩa là đánh cuộc (đổ = đánh bài, đánh bạc).

      có tiền đồ." Mộ Khanh Hoàng chọc vào gáy .

      “Ừ ừ ừ, ta vốn là có tiền đồ mà.” Lục Cửu trơ mắt nhìn Mộ Khanh Hoàng, "Ta có tiền đồ như vậy, có phải nàng ta nữa ?”

      “Ai chàng chứ, đồ hoang tưởng.” xong Mộ Khanh Hoàng liền ôm lấy cổ cười nghiêng ngả, đá đá chân hỏi: “Mau thôi, chàng nhớ con à?”

      “Nhớ chứ, nhưng ta biết cha ta nhất định nuôi dạy Minh nhi tốt. Nàng biết chứ ta được cha ta nuôi từ , cha ta biết cách quậy hơn ta nhiều.”

      “Ừm, biết dạy ra thêm tên ăn chơi nữa?” Mộ Khanh Hoàng cụp mi chọc vào ngực cái, ánh nhìn kiêu căng ngạo mạn ấy khiến cho lòng Lục Cửu rục rịch, biết ngượng thầm bên tai nàng: “ ra, Tiểu Phượng Hoàng, mỗi lần nhìn thấy nàng trêu chọc ta như thế, ta đều đặc biệt nhớ đến những lúc được đè nàng giường, như vậy như vậy như vậy như vậy. Này kiêu căng, này ngạo mạn, ta còn thu thập được tiểu nha đầu nàng à.”

      Mộ Khanh Hoàng hít sâu hơi, giống như lần đầu tiên biết được tên này khốn kiếp vô cùng.

      “Chàng chàng chàng...”

      "Xấu xa! Lưu manh!" Mộ Khanh Hoàng chụp lấy tai lần nữa, “Ta muốn xem xem chàng thu thập ta thế nào!”

      Lục Cửu kêu đau “úi da úi da”, nhưng ngoài miệng vẫn cứ trêu chọc: “Về nhà thu thập nàng.”

      “Ta cho chàng bế nữa, mau thả ta xuống."

      Lục Cửu ôm chặt lấy Mộ Khanh Hoàng chạy nhanh hơn, đón lấy gió tuyết vờ như trượt tay làm rớt nàng, khiến Mộ Khanh Hoàng sợ hãi vòng tay ôm chặt lấy cổ , nện , mắng , rồi lại bật cười khanh khách.

      mặt tuyết trắng xóa tỏa sáng dưới ánh đèn cung đình lung linh, có hai người, nhưng chỉ để lại hàng dấu chân.
      HoanHoan, thanhbinh, Tiểu Ly 111124 others thích bài này.

    4. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 77: thỏa mãn
      Editor: Diệp Nhược Giai

      Trong Càn Thanh Cung, Kiến Nguyên Đế vẫn yên vị long ỷ, Mộ Kiêu được cho phép đứng lên, lúc này kề cận ngay cạnh ngài, phụ tử hai người chăm chú nhìn nhau, Mộ Kiêu khe khẽ: “Phụ hoàng, mặc dù nhi tử biết Đạo Khư đâu, nhưng nhi tử đoán, gã ắt hẳn phải liên lạc với Lâm An.”

      “Mắt ngươi...” Mi mắt Kiến Nguyên Đế từ từ sụp xuống, trong đôi mắt phản chiếu lên đôi đồng tử đỏ tươi như máu, có hình dạng giống y hệt như đôi mắt của Kiến Nguyên Đế. Hai đôi mắt, già nua, tuổi tráng niên, đôi mắt già nua dần dần mất ánh sáng, bị màu đỏ tươi thay thế, mà đôi mắt tráng niên kia lại đỏ quạch như bảo thạch, lộ vẻ tinh an cùng ý cười hiểm.

      “Phụ hoàng tốt của ta, mắt ta thế nào? Phụ hoàng, người mệt rồi, ngủ lát .”

      “Mắt ngươi...” Hai mí mắt nặng nề của Kiến Nguyên Đế vẫn kiên trì tranh đấu lâu, muốn khép hẳn lại.

      Trong đôi mắt đỏ ngầu của Mộ Kiêu chợt lóe lên bóng đen, chỉ lát sau đó, Kiến Nguyên Đế hoàn toàn nhắm mắt lại, cả người cứng đờ ngồi yên long ỷ như bức tượng gỗ vô tri.

      Chỉ chớp mắt sau đó, cả đôi mắt Mộ Kiêu biến thành màu đen hoàn toàn, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng trán, nhưng chốc lát sau y lại khôi phục trở về trạng thái khỏe mạnh như ban đầu. Y tham lam vuốt ve long ỷ, gương mặt từ từ lộ ra nụ cười tà độc khác gì ma quỷ, "Ta rồi, ta có bại. Trong họa có phúc, trong rủi có may, cuối cùng ta cũng thành công. Trời xanh chiếu cố ta, trời xanh chiếu cố ta! Ha ha ha!"

      - -

      Trong Thụy Phúc Đường của Trường Ninh Hầu phủ, Lục Bỉnh ôm Minh nhi ngồi chủ vị, bên dưới là Lục Cửu cùng Mộ Khanh Hoàng sóng vai quỳ cùng nhau.

      Mộ Khanh Hoàng trông ngóng ngắm nhìn Minh nhi, nhưng Minh nhi lại chỉ chúi đầu trong lòng Lục Bỉnh gặm món điểm tâm được nặn thành hình cây gậy, ánh mắt nhìn Mộ Khanh Hoàng chỉ như nhìn người quen biết.

      Trong lòng Mộ Khanh Hoàng khó chịu, "Cha, cho con ôm bé chút.”

      Lục Cửu cũng giúp cho nàng: “Cha, cha mau trả lại con trai cho tụi con chứ.”

      Lục Bỉnh hừ tiếng, “Ồ, các ngươi muốn quẳng con cho ta là quẳng, muốn đòi lại là đòi lại, vì ta là cha của các ngươi nên ta cũng thành vú em luôn à?”

      Lục Cửu bật cười, “Thôi mà cha, người đừng gây chuyện nữa, bọn con biết sai rồi còn được à.”

      Lục Bỉnh lại nặng nề hừ hừ hai tiếng, đưa trả Minh nhi lại cho Mộ Khanh Hoàng, Mộ Khanh Hoàng vội vàng mừng rỡ ôm lấy. Minh nhi được Lục Bỉnh chăm sóc rất kỹ, trắng trẻo mập mạp, hơn nữa bé bị sợ người lạ, đôi mắt to tròn trong veo như nước quay vòng vòng, nhìn Lục Bỉnh chốc rồi lại quay sang nhìn Mộ Khanh Hoàng, nhìn nhìn hồi lại tự mình cười khanh khách.

      Mộ Khanh Hoàng rưng rưng nước mắt, trong lòng bỗng dưng sinh ra cảm giác thương thôi, giống như sợ ngậm bé trong miệng cũng tan mất vậy.

      Lục Cửu cũng nhớ con mình, vội vã tới gần dùng ngón tay chọc chọc bé hai cái, Minh nhi "Ha ha" cười to, Lục Cửu cảm động đỏ mắt, “Con trai ngoan, con đúng là con trai ngoan của cha mà, có phải là nhận ra cha rồi , hử?”

      Lục Bỉnh ghen ghét phá đám, “Đừng có tự mình đa tình , Minh nhi của ta can đảm lắm, lại đáng , gặp ai cũng cười."

      “Nhưng chắc chắn là có cười vui sướng như vậy đúng , chỉ có khi nào gặp được cha ruột mẹ ruột của bé bé mới cười như vậy thôi.”

      Lục Bỉnh bĩu môi, “Tắc vương tổng cộng có chín người, Yến vương bị các ngươi đẩy vào lao, khi nào các ngươi lại khoe khoang bản lĩnh hùng của mình lần nữa cứ việc để Minh nhi ở lại chỗ ta, yên tâm thoải mái mà nhé.”

      Mộ Khanh Hoàng bị cho đỏ mặt, lén lút quan sát vẻ mặt châm chọc của Lục Bỉnh, "Cha..."

      Lục Cửu cười hì hì : “Cha, người mỉa bọn con đấy à?”

      “Ồ, cũng hiểu được cơ đấy.”

      “Người chuyện huỵch toẹt như vậy ai mà hiểu được chứ. Có gộp tám vị vương còn lại vào cùng chỗ cũng thể nào độc được bằng Yến vương đâu, người cứ yên tâm , sau này xảy ra chuyện như thế nữa. Mà lần này bọn con suýt để mạng ở lại Bắc Bình đấy."

      “Ồ, các ngươi vẫn còn biết sợ cơ à.”

      Mộ Khanh Hoàng xấu hổ lên tiếng, kiên nhẫn yên lặng nghe trưởng bối giáo huấn.

      “Cha, người có thôi hay đây, phải bọn con bình an trở về rồi à. Bọn con có lỗi, bọn con nhận lỗi, từ giờ trở bao giờ làm loại chuyện ngu xuẩn như thế nữa, từ giờ trở tụi con chỉ làm ổ trong nhà trêu mèo chọc chó sinh cháu trai cho người, có được hay ?”

      Lục Bỉnh phì cười, tiếng cười này làm dịu hẳn bầu khí. Ông phất phất tay, “Dẫn vợ con ngươi cút khỏi đây .”

      “Vâng ạ!” Lục Cửu ngoan ngoãn cười đáp lời, thuận tiện đỡ Mộ Khanh Hoàng đứng dậy, ngoài miệng vẫn ca cẩm: “Lão cha, người cũng có mặt mũi quá rồi đấy, Triều Dương quận chúa của chúng ta gọi người là cha tính, hơn nữa còn cung kính quỳ xuống trước mặt người, đãi ngộ này cũng chỉ có Thái tử điện hạ mới có thôi đấy."

      Lục Bỉnh đắc ý cười, “Con thỏ chết bầm kia, đó còn phải nhờ có ngươi à, quận chúa thương ngươi nên mới chịu nhận người cha là ta đó chứ. Thôi thôi được rồi, mau về phòng nghỉ ngơi .”

      Mộ Khanh Hoàng ôm Minh nhi, cùng Lục Cửu cười cáo từ.

      Trở lại Mạc Viên, hai người bọn họ cùng rôm rả chuyện trò với Ngọc Khê Ngọc Châu được giao nhiệm vụ ở lại trông coi Liên Viên và đám người Võ Đại tìm được đường sống trong chỗ chết thêm lúc nữa mới tản .

      Trăng từ từ leo lên đầu ngọn tre, Mộ Khanh Hoàng cho đám hạ nhân lui xuống rồi sang phòng bên cạnh, ngắm nhìn đứa bé trai say ngủ giường lúc lâu vẫn muốn rời .

      Lục Cửu rửa mặt xong vào, cũng ngồi ghế muốn , lúc chạm vào cái tai xíu như đĩnh vàng của đứa bé, khi gẩy chỏm tóc mỏng manh đỉnh đầu bé, trêu chọc đến mức đứa bé bị quấy rầy ngủ yên, chu môi xoay người sang chỗ khác, Mộ Khanh Hoàng thấy vậy vội vàng lôi ra ngoài.

      “Chàng nhìn là được rồi, cần gì phải chạm vào bé chứ. Lỡ đâu làm bé tỉnh, quấy khóc chàng có dỗ được ? Ngay từ khi bé sinh ra chàng bế được lần nào rồi, nhớ lại xem cái đêm ta sinh con chàng mải làm gì?”

      Lục Cửu bị vậy hé răng được lời nào, chỉ “a a a” ba tiếng, trợn mắt há hốc mồm ngây ngốc nhìn Mộ Khanh Hoàng, khiến nàng bật cười tiếng.

      “Hay lắm, nàng lại trêu ta nữa, để xem ta có “hung hăng” thu thập nàng hay !” xong, lập tức ôm lấy nàng áp nàng lên khung giường được chạm trổ tinh xảo, định hôn lên, nhưng Mộ Khanh Hoàng đặt hai tay lên che miệng lại, trong đôi mắt niềm vui thích, “ cả đoạn đường dài nghỉ, chàng mệt à? Cuộc sống sau này của chúng ta còn dài lắm, việc gì phải tham chút vui sướng nhất thời.”

      Lục Cửu ôm Mộ Khanh Hoàng lên giường, đắp kín chăn cho nàng rồi cũng tự mình chui vào chăn, ôm chặt nàng vào ngực, : “Nghe lời nàng hết. Tiểu Phượng Hoàng, khoảng thời gian lúc diễn trò lợi dụng Sầm Tiểu Mạn, ta luôn luôn thấp thỏm lo âu, ta rất sợ biến lợn lành thành lợ què, rất sợ đánh mất nàng, rất sợ nàng tin tưởng ta.”

      Mộ Khanh Hoàng ngẩng đầu nhìn , nhàng ve vuốt gương mặt , "Khi đó, mặc dù biết chỉ là giả vờ, nhưng trong lòng ta cũng vẫn cảm thấy khó chịu. Lúc chàng Bắc Bình, ta cũng nghĩ vu vơ đến những việc chàng gặp phải ở đó, ví dụ như được tặng nha hoàn xinh đẹp, hoặc là được người ta làm mai nạp thiếp... Nhưng lúc đó chúng ta thực rơi vào thế bí quá hóa liều, còn kế sách nào khác ngoài việc xông thẳng vào hang hổ bắt lão hổ. Bây giờ tốt rồi, Mộ Kiêu bị bắt, chúng ta cũng bình an quay về kinh, sau này có thể sống an nhàn vô lo rồi.”

      "Tiểu Phượng Hoàng, nàng có thể lặp lại những lời nàng lúc ở tế đàn trong địa cung ?” Lục Cửu kích động nâng mặt Mộ Khanh Hoàng lên, đôi mắt phượng rực lửa nhìn nàng.

      Mộ Khanh Hoàng đỏ mặt thẹn thùng, ho khan vài tiếng, đẩy mặt ra, “Đừng đùa nữa, ta mệt rồi.”

      đoạn, nàng đưa tay lên che miệng ngáp cái, kéo chăn lên nhắm mắt chuẩn bị ngủ.

      Nhưng Lục Cửu đâu cho phép nàng tránh né, chui rúc vào trong chăn của nàng, ôm lấy vòng eo mảnh khảnh, ngón tay vẽ từng vòng lên bụng nàng, uy hiếp: “Nàng mà tối nay ta 'hung hăng' thu thập nàng.”

      Mộ Khanh Hoàng bị tay chọc nhột, liền hất tay ra, cười : " gì đây chứ, có gì đáng đâu, mau ngủ .”

      Lục Cửu nghiêng người dán chặt lấy Mộ Khanh Hoàng, cười cười cắn lên vành tai mềm mịn trắng nõn của nàng, “Có ?”

      “Chàng đừng bôi nước miếng lên tai ta như thế chứ, bẩn chết được.” Mộ Khanh Hoàng đưa tay đẩy đầu ra.

      Đẩy qua đẩy lại hồi rốt cuộc đẩy ra lửa, Lục Cửu vươn tay kéo mành gấm xuống, xoay người lại đè lên người nàng, “Ta đến đây!”

      Giọng vừa kích động vừa hoan hỉ như là mới có thêm được đứa con trai nữa vậy.

      Bên trong trướng gấm, tiếng khiển trách khe khẽ của Mộ Khanh Hoàng chẳng mấy chốc biến thành tiếng nức nở kiều.

      Hôm sau, vừa dùng bữa sáng xong thánh chỉ đến. Mộ Khanh Hoàng là quận chúa, nếu được phong làm công chúa được thích hợp lắm, vì vậy Kiến Nguyên Đế tăng bổng lộc cho nàng, đồng thời ban thưởng tước vịquận công cho Minh nhi. Về phần Lục Cửu, Kiến Nguyên Đế khen thưởng Bắc Bình giết địch có công, dùng danh nghĩa ấy để trả lại tước vị thế tử cho , lại ban thưởng thêm điền trang có ruộng tốt trăm mẫu.

      Ban thưởng nhiều như vậy tính là gì, dù sao trước giờ Kiến Nguyên Đế có tiếng là khoan dung với con cháu. Có điều việc Mộ Khanh Hoàng lại lần nữa xuất ở Liên Viên, ở Dưỡng Tế Tự, ở Kim Lăng khiến cho đám người tưởng rằng nàng chết kinh ngạc thôi.

      Nếu trông thấy Mộ Khanh Hoàng chết mà sống lại khiến mọi người kinh ngạc , khi biết được nàng với Lục Cửu lại quay lại bên nhau, hoàn hảo như lúc ban đầu càng khiến mọi người kinh ngạc gấp trăm lần. ai hiểu cặp vợ chồng này diễn trò gì.

      Vậy là, do cuộc sống yên ổn quá, nên hai người lôi chuyện hòa ly ra đùa chơi đấy à?

      Nhưng rốt cuộc đây cũng vẫn là chuyện riêng của vợ chồng bọn họ, mọi người chỉ to thầm xuyên tạc sau lưng rồi thôi.

      Ngược lại, đối với những kẻ căm hận Mộ Khanh Hoàng, chẳng hạn như Lâm An công chúa, mọi việc lại được đơn giản đến thế.

      Ngày hôm ấy, tuyết rơi dày, bông tuyết to như lông ngỗng, cả đình viện đều bị bao trùm trong màu trắng xóa như ngọc lưu ly. Dưới mái đình ấm áp dễ chịu, Lâm An công chúa nằm giường quý phi, để trần nửa người, bên nam nhân kịch liệt đưa đẩy, nhưng chỉ được lát xụi lơ.

      Lâm An công chúa khẽ nhếch làn môi đỏ thẫm, duỗi cổ vươn người lúc, sau đó cất giọng khản đặc đầy quyến rũ: “Cút!”

      Nam tử nọ dám tuân theo, vội vã khoác tấm áo lông lên người rồi lập tức ra ngoài. Tại hành lang ngay ngoài đình có ba người đứng, đứng đầu là người ăn mặc trông như hòa thượng, kế tiếp là nữ tử xinh đẹp mặc áo làm từ lông chồn đỏ, cả người mềm nhũn xương tựa vào cây cột, cuối cùng là người đứng quay lưng lại ngắm tuyết rơi trong sân.

      “Vào .”

      Nghe được giọng của Lâm An công chúa, nam tử nọ vội cúi đầu chạy vào màn tuyết, còn ba người kia theo thứ tự vào.

      Lâm An công chúa khoác tấm áo lông chồn màu bạc, nằm nghiêng người giường quý phi, cung tỳ bỏ thêm hương liệu vào lư hương trong đình,hương thơm ngào ngạt theo làn khói tỏa ra từ từ xua tan chút mùi ái muội kia.

      “Đến đủ thế, có chuyện lớn à?” Lâm An công chúa quấn kín người trong tấm áo lông, nhưng hai bắp chân trắng nõn lại lộ hẳn ra bên ngoài. Nàng ta nhìn bọn họ, trong đôi mắt lộ vẻ dục cầu bất mãn thèm che giấu.

      Độc Nhãn Long hòa thượng : "Yến vương bị bắt."

      “Ồ.” Lâm An công chúa nhận lấy cái tẩu dài từ tay cung tì, rít hơi rồi phả ra vòng khói, "Tự nguyện?"

      "Tự nguyện." Độc Nhãn Long hòa thượng gật đầu.

      “Y có thể báo thù cho chúng ta , Tịch?” Lâm An công chúa hỏi tiếp.

      "Có thể. Yến vương tự nguyện bị bắt về kinh, ta đại khái có thể đoán được ý đồ của y.”

      “Vậy các ngươi đến đây làm gì?”

      Phượng Lâu Xuân chậm rãi đứng thẳng người lên, ánh mắt mờ mịt, "Mộ Cao Tố cũng bị bắt rồi, ta là quân cờ của nên ta cũng bị bại lộ. Trong người ta còn có độc dược do hạ, mỗi tháng đều phải uống thuốc giải. Ta, ta sợ chết, ta chỉ muốn chờ xem kết cục của tên cẩu hoàng đế kia.”

      “Hiểu rồi, vậy là ngươi muốn trốn vài ngày ở chỗ ta.”

      Lâm An công chúa nhìn ngắm Tần Thiếu Du từ đầu tới chân, trong đôi mắt che giấu dục niệm, “Còn ngươi, cũng bại lộ hay vì sao?”

      “Lần này Yến vương thua trong tay Triều Dương quận chúa cùng Lục Cửu, hai kẻ này giống như sớm tường tận mọi kế hoạch của Yến vương. Ngay từ ban đầu khi Lục Cửu vừa gặp mặt ta nảy sinh địch ý, ta vốn tưởng đó là vì Triều Dương quận chúa, nhưng bây giờ ngẫm lại thấy đúng, ta hẳn là bị lộ, hơn nữa còn là bị lộ từ rất sớm.” Tần Thiếu Du khó hiểu cau chặt hàng lông mày, “Nhưng ta biết ta sơ hở ở đâu.”

      “Vậy ý ngươi cũng giống Phượng Lâu Xuân?"

      Tần Thiếu Du hơi khựng người chút, sau đó thở dài tiếng, gật đầu.

      “Hoa Nô, dẫn bọn họ lui xuống .”

      “Vâng ạ.”

      Đúng vào lúc này, nương tử chưởng trong phủ công chúa xông vào bẩm báo, “Công chúa, xong rồi, Cẩm y vệ đến.”

      ----

      P/S: Sắp hết truyện dồiiiiiii
      HoanHoan, thanhbinh, Tiểu Ly 111123 others thích bài này.

    5. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 78: kịp (1)
      Editor: Diệp Nhược Giai

      Đêm qua tuyết rơi cả đêm, sáng nay lại trời quang mây tạnh, mặt trời chầm chậm mọc lên, tuyết đọng đầy mặt đất cũng tan dần.

      Bên ngoài Trường Ninh Hầu phủ, tất cả đồ vật thuộc về Tam phòng đều được chất hết lên xe ngựa, Lục Cảnhủ rũ đạp lên ghế định bước lên xe, nhưng ngẫm lại lại cảm thấy cam lòng, bèn quay đầu nhìn Lục Cửu đứng thềm đá, cười lạnh, "Mới ra chiến trường có chuyến mà ngươi trở nên lãnh huyết vô tình đến thế rồi à, hoàn toàn thèm để ý đến tình thân luân lý.”

      Lục Cửu khinh thường liếc Lục Cảnh, ánh mắt lạnh lùng, "Trưởng bối qua đời, đáng lẽ phải phân nhà ở riêng từ lâu rồi, Tam thúc cứ mải dựa dẫm vào Hầu phủ như thế có ý nghĩa gì cả, thúc chịu chủ động rời , ta đây đành phải “thỉnh” thúc . Tam thúc, rồi thúc cảm tạ ta vì hôm nay “thỉnh” thúc đấy.”

      xong cũng lập tức quay người vào trong, đưa lưng về phía Lục Cảnh vẫy vẫy tay, "Đóng cửa."

      Lục Cảnh đứng ở bên ngoài tức gần chết.

      Quay về Mạc Viên, thấy Mộ Khanh Hoàng chơi đùa cùng Minh nhi, hai mẹ con đều vui cười sung sướng, gương mặt lập tức trở nên nhu hòa, niềm vui lan đến tận khóe mắt, cả người toát ra vẻ thư thái, vui vẻ ghé lại gần, “Hai người cười gì đấy, ta nghe chút xem nào.”

      “Lục Cửu, khi nãy bé gọi ta là mẹ đó.” Mộ Khanh Hoàng kích động khoác tay lên cánh tay Lục Cửu.

      !” Lục Cửu chọc chọc lên cái cằm đầy đặn của Minh nhi, "Con trai ngoan, gọi cha tiếng xem nào.”

      Đôi đồng tử đen láy như hột nhãn của Minh nhi chuyển qua nhìn Lục Cửu, sau đó lại đột nhiên phun nước bọt phì phì, chọc cho Mộ Khanh Hoàng phá ra cười.

      Lục Cửu “hừ” tiếng, đùa với con trai nữa mà xoay sang quấn lọn tóc đen rủ xuống trước ngực Mộ Khanh Hoàng, giả bộ cả giận : ", có phải nàng dạy ?”

      Mộ Khanh Hoàng chọc lên mi tâm của cái, cười : "Minh nhi mới bao tuổi đâu, sao ta dạy được? Ta thấy chàng muốn lừa ta có.”

      đoạn, nàng kéo tócmình lại.

      được kéo tóc ta.”

      Lục Cửu cười ôm nàng, “Vậy nàng ôm bé, ta ôm nàng.”

      Đám nha hoàn Ngọc Khê quá quen với cảnh này, thấy vậy cũng chỉ rối rít che miệng cười trộm.

      Da mặt Lục Cửu dày như tường thành, hoàn toàn biến sắc, ngược lại còn đầy vẻ chính nghĩa: “Còn cười nữa ta gả các ngươi hết đấy.”

      Ngọc Loan cười : “Có cười khi nãy quận chúa cũng vừa mới với bọn nô tỳ rồi, muốn đuổi bọn nô tỳ lập gia đình hết đấy.”

      Ngọc Khê xen vào : "Quận chúa thươngbọn nô tỳ, trả khế ước bán thân lại cho bọn nô tỳ, còn đồng ý rằng sau khi về nhà lập gia đình rồi vẫn có thể quay lại đây.”

      "Đây là chuyện tốt. Ngọc Loan Ngọc Châu nhất định là gả cho Bạch Cẩm Ngọc Cái rồi, có gả cũng vẫn ở trong Hầu phủ này. Còn Ngọc Khê Ngọc Khinh, hai người các ngươi sao, có tính toán gì ? Dù sao Kim Nê với Hương Trần cũng chưa có ai, chi bằng..."

      Mộ Khanh Hoàng "hừ" tiếng, liếc mắt nhìn Lục Cửu, “Tất cả nha hoàn của ta đều phải gả hết cho hầu cận của chàng à?”

      “Đây phải là chuyện tốt sao, dù sao bốn nha hoàn này của nàng cũng đâu muốn rời xa nàng, còn bốn tên hầu kia của ta cũng lớn lên cùng ta từ bé, cũng muốn xa ta. Yên tâm , tiền đồ của bọn họ sau này tệ đâu.”

      Ngọc Khê chỉ xem đây là chuyện đùa, còn Ngọc Khinh lại nghiêm túc suy tư.

      chuyện lát, biết tính tình của Lục Cửu, lát nữa có khi lại làm chuyện gì, bốn nha hoàn hiểu ý cười cười lui ra ngoài.

      “Đuổi rồi đấy à?” Mộ Khanh Hoàng thả Minh nhi lên sập, vỗ nhè từng cái , vừa dỗ bé ngủ vừa giọng hỏi han.

      “Ừ đuổi rồi, sau này Lục Cảnh phải cảm tạ ta vì hôm nay đuổi bọn họ , nếu , sống trong cùng phủ, ngẩng đầu gặp cúi đầu gặp, biết đâu chừng ngày nào đó ta kiềm được mà giết mất.” Trong chớp mắt, sát khí ngùn ngụt bao quanh người Lục Cửu, nhưng chẳng mấy chốc tan . nghiêng người nằm gối dựa, chân chống lên, chân còn lại buôn xuống đất, lắc qua lắc lại, cười ngây ngôvui sướng nhìn chằm chằm Mộ Khanh Hoàng.

      Mộ Khanh Hoàng bị nhìn đến mức đỏ mặt, liếc cái, "Nhìn gì chứ.”

      “Nhìn Tiểu Phượng Hoàng của ta, Tiểu Phượng Hoàng của ta.” Lục Cửu vươn tay ra vuốt ve mu bàn tay nàng, vuốt rất . Mộ Khanh Hoàng cảm thấy hơi nhột, liền đánh cái, trừng , : “Ban ngày ban mặt, được làm loạn.”

      “Chỉ sờ sờ tay vợ ta chút thôi mà...” Lục Cửu buồn tủi chớp chớp đôi mắt phượng. Khi đối diện với Lục Cảnh, ánh mắt ấy rét lạnh đến mức nào lúc này, khi đối mặt với Tiểu Phượng Hoàng của , đôi mắt ấy lại như của đứa trẻ vô tội thuần khiết nhất.

      Dần dần, Mộ Khanh Hoàng cũng hiểu tính , mắc mưu cũng đau lòng nữa, “Giờ sờ tay, lát biết lại sờ đâu.”

      “Trời ơi, Tiểu Phượng Hoàng nàng nghĩ đâu vậy ~ Xấu quá ~”

      Mộ Khanh Hoàng còn gì để , giọng cười mắng, "Vô lại."

      Thấy Minh nhi đãchìm vào giấc ngủ say, Khanh Hoàng ngáp cái, ôm Minh nhi nghiêng người gối lên gối đầu, cũng buồn ngủ, : “Ta ngủ lát, chàng đừng phá ta đấy. Phá ta cũng nghiêm trọng lắm, nhưng nếu phá quá làm cho Minh nhi tỉnh để xem ta có để yên cho chàng hay .”

      Trong phòng đốt địa long, lại bỏ thêm ít gỗ đàn, rất là ấm áp, vì vậy Mộ Khanh Hoàng chỉ mặc cái váy mỏng mùa thu, có lẽ vì ôm con nên tà áo trước ngực bị kéo ra, theo động tác nghiêng người nằm xuống của nàng, làn da trắng nõn nơi ấy cũng bị lộ ra, khiến ý xấu của Lục Cửu trỗi dậy, miệng đắng lưỡi khô.

      lặng lẽ dời Minh nhi vào trong, lấy cái gối ngăn ở giữa, còn chui vào chỗ Minh nhi vừa nằm, gối cùng gối với Mộ Khanh Hoàng, bàn tay lại thành luồn vào trong tà áo, mặt nở nụ cười xấu xa.

      Mộ Khanh Hoàng bừng tỉnh, vừa mở mắt thấy miệng mình bị hôn, nàng tức giận nện hai cái.

      Lục Cửu ôm Mộ Khanh Hoàng vân vê vuốt ve, hận thể lăn hai vòng đất, cười hì hì : “Tiểu Phượng Hoàng của ta, của ta của ta của ta!”

      “Chàng giọng chút !”

      “Suỵt.” Lục Cửu ngược lại chê Mộ Khanh Hoàng lớn tiếng, "Nàng đừng lên tiếng."

      Mộ Khanh Hoàng cắn môi trừng , túm lấy lỗ tai , giọng : “Đừng có chạm vào ta, đêm qua lăn lộn cả đêm còn chưa đủ à.”

      “Vĩnh viễn cũng đủ." Lục Cửu kề trán lên trán Mộ Khanh Hoàng, ôm nàng chặt, ôm trọn nàng trong vòng tay mình thương .

      Mộ Khanh Hoàng mím môi cười, xoa xoa tai , bầu khí yên tĩnh lại, nàng dùng ngón tay phác hoạ lông mày , “Sao hồi trước ta biết rằng chàng đẹp mã đến vậy nhỉ?”

      “Ái chà!” Lục Cửu vui mừng mở to mắt.

      "Suỵt!" Mộ Khanh Hoàng ngẩng đầu nhìn Minh nhi ngủ bên cạnh cái, thấy bé vẫn say giấc mới nằm xuống lại, "Chàng giọng chút."

      "Tiểu Phượng Hoàng, nàngvừa khen ta đó à." Lục Cửu hạ thấp giọng, tay vòng chặt quanh eo Mộ Khanh Hoàng.

      Mộ Khanh Hoàng nhịn được bật cười,đưa tay điểm lên bờ môi đỏ tươi của : “Có phải là có rất nhiều nương từng ngắm trộm chàng ?”

      “Hiển nhiên, nhưng mà Tiểu Phượng Hoàng, ta chỉ thích nàng ngắm ta thôi.” Lục Cửu vội vàng biểu đạt lòng trung thành, chọc cho Mộ Khanh Hoàng lại bật cười.

      "Tiểu Phượng Hoàng mới là người đẹp nhất. Ta thích đôi mắt to của nàng lúc nào cũng lườm ta, thích sông mũi cao thẳng của nàng, thích bờ môi nho non mềm đỏ thắm của nàng, ta còn thích cả...”

      Hai má nóng hổi, Mộ Khanh Hoàng vội vàng bịt miệng , “ được nữa.”

      Lục Cửu đặt tay Mộ Khanh Hoàng lên tim mình, vô cùng vui sướng, ghé vào tai Mộ Khanh Hoàng : “Ta thích nhất là được xoa nắn Tiểu Phượng Hoàng, hòa tan nàng vào trong xương tủy mình, chết sống lại, sống lại chết ."

      Mặt Mộ Khanh Hoàng càng đỏ hơn, vùi mình trong lòng , ngửi mùi hương ấm áp người , ngón tay vân vê vành tai , cúi đầu cười.

      Lục Cửu thỏa mãn thở dài.

      Đúng lúc này, trong sân truyền đến tiếng mèo kêu chó sủa cùng tiếng nha hoàn quát lên, Lục Cửu cảm thấy phiền muộn, ngẩng đầu lên lạnh lùng : "Gì đấy?"

      Mộ Khanh Hoàng trấn an xoa lên lưng , "Hình như Cửu Ngự kêu.”

      Vừa dứt lời, Cửu Ngự ngậm thứ gì đó trong miệng chạy vào, đằng sau là Ngọc Châu ôm chó.

      “Có chuyện gì?” Thấy Tây Thi bị cào xước hết cả mặt, Mộ Khanh Hoàng kinh ngạc hỏi.

      Ngọc Châu tức giận thở phì phì, chỉ vào Cửu Ngự vừa nhảy lên sập tựa người vào Mộ Khanh Hoàng, “Cửu Ngự cào đấy.”

      Dường như Cửu Ngự có thể nghe hiểu tiếng người, nghe vậy liền vòng vòng kêu meo meo, tiếng kêu lớn đến nỗi Minh nhi bị thức giấc khóa oa oa.

      Lục Cửu vội vàng ôm con đứng dậy dỗ, Mộ Khanh Hoàng ôm Cửu Ngự vào lòng trấn an, "Đừng kêu, đừng sợ, ta trách ngươi đâu, ngươi xem ngươi dọa Minh nhi rồi kìa.”

      Cửu Ngự vùng vẫy thoát ra khỏi vòng tay Mộ Khanh Hoàng, thả thứ mà nó vẫn ngậm trong miệng vào tay Mộ Khanh Hoàng, trông thứ này có vẻ giống kim hương cầu(1), sau đó uất ức kêu meo meo.

      (1) Kim hương cầu: Quả cầu đựng hương.

      Thứ trông giống kim hương cầu được chạm rỗng này, Mộ Khanh Hoàng nhận ra, chính là thứ vẫn đeo cổ Cửu Ngự, bình thường nó vẫn cho bất kỳ ai chạm vào, bây giờ lại bị rơi xuống. Mộ Khanh Hoàng quay đầu hỏi Ngọc Châu, "Có chuyện gì vậy?"

      Ngọc Châu lúng túng : “Vừa nãy Tây Thi chơi cùng với Cửu Ngự, Tây Thi cẩn thận cắn rớt."

      “Chó mèo mà chơi gì chứ, nha đầu ngươi còn dám dối lừa chủ nhân của ngươi à."

      Ngọc Châu vội vàng lắc đầu, "Nô tỳ láo, mà, khi nãy hai con này còn chui rúc trong cùng ổ hòa thuận lắm, ngoảnh ngoảnh lại cãi nhau rồi.”

      Mộ Khanh Hoàng bật cười, "Mau ôm Tây Thi xuống băng bó vết thương , Cửu Ngự là ân nhân cứu mạng của ta, các ngươi được phép thiên vị Tây Thi."

      “Vâng.” Ngọc Châu vội vàng đáp lời rồi rón rén lui ra ngoài.

      Lúc bấy giờ Minh nhi cũng ngừng khóc, được Lục Cửu ôm, đôi mắt ngập nước trong veo nhìn ngó lung tung, bàn tay be bé siết thành quả đấm nho ngậm trong miệng mút, Lục Cửu nhìn mà tâm cũng hóa thành nước, lúc này Minh nhi mà muốn bất cứ thứ gì, cho dù là sao trời cũng liều mạng tìm về. Lục Cửu khỏi cảm khái : “Ta hiểu vì sao cha ta có thể dễ dàng tha thứ cho ta như vậy.”

      Mộ Khanh Hoàng cười khẽ, “Nào có phải chỉ là dễ dàng tha thứ, mà cha sủng chàng sủng đến mức vô pháp vô thiên. Nhưng sau này chàng được dung túng Minh nhi giống vậy, con trai thể quá chiều.”

      Lục Cửu lơ đãng đồng ý.

      Mộ Khanh Hoàng bảo Ngọc Khê tìm chuỗi ngọc đến, Mộ Khanh Hoàng móc kim hương cầu vào giữa chuỗi ngọc, sau đó đeo vào cổ cho Cửu Ngự, xoa xoa đầu nó, hỏi: “Sao, hài lòng chưa?”

      Rốt cuộc kim hương cầu cũng lại quay về cổ mình, Cửu Ngự khoan khoái nghiêng đầu "meo meo" hai tiếng.

      " chơi , được bắt nạt Tây Thi, biết chưa?”

      "Meo meo ~ "

      Nhìn theo cái mông trắng muốt lắc lắc lắc lắc ra ngoài của Cửu Ngự, Lục Cửu cười : “Nàng chuyện với nó nó hiểu được à?”

      “Cửu Ngự sống biết bao năm rồi, nhất định là có linh tính hơn chó mèo thông thường.”

      Vừa nàng vừa đến xem Minh nhi, thấy bé bị dọa nữa lại quay sang nhìn Lục Cửu ôm bé, cười trêu: “ ngờ chàng làm cha cũng biết cách bế con nít phết đấy.”

      “Còn phải à, nhờ ôm nàng nhiều nên luyện thành đấy.” Gương mặt tuấn tú kề sát vào, nụ hôn nóng cháy bất chợt rơi lên mặt, Mộ Khanh Hoàng đỏ mặt tim đập thình thịch, ngắm gương mặt của như bao giờ ngắm đủ.
      HoanHoan, thanhbinh, Tiểu Ly 111129 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :