1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Uổng Công Tính Kế - Sói Xám Mọc Cánh (hoàn + ebook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 4:
      Edit: Tiểu Đông Tà
      Beta: Quảng Hằng

      justify;" align="

      justify;" align="

      Tuy rằng là dưỡng nữ, cần long trọng như nữ nhi bình thường, nhưng Trấn Nam Vương phủ chỉ có nữ hài tử như vậy, Kỷ Đình có ý sắp xếp quản hỗ trợ Vương phi xử lí lễ cài tóc, ngay cả Diễm Dương công chúa hình như cũng bỏ khó chịu trong lòng trước đó vài ngày, cố ý vào cung cầu chỉ, lại thỉnh Hoàng hậu nương nương làm chủ tân khách lễ cài tóc.《》 @ Copyright of
      Nhất thời trong phủ ai dám coi khinh nữ hài mồ côi kia, người nào cũng trịnh trọng đối đãi với nàng.

      Vương phi nào đâu biết rằng, Diễm Dương công chúa là có tính toán, chỉ nghĩ là hiềm khích lúc trước tan biến, mấy ngày nay đều cao hứng thôi. Tới ngày chính thức cử hành điển lễ, Vương phi sáng sớm phải tới Lang Hoàn hiên, tự mình trang điểm mặc quần áo cho Tiểu Ly.

      Trấn Nam Vương phi xuất thân từ Nam Điệp môn Ám Dạ cốc, Nam Điệp môn lấy sở trường nghiên cứu khôi giáp vang danh thiên hạ, thêu thùa may vá đương nhiên cũng siêu phàm, thân lễ phục mà Kỷ Tiểu Ly mặc hôm nay là do Vương phi tự tay chế tạo: y phục ôn nhu lại đoan trang màu vàng ánh trăng, váy là từng mảng lớn cỏ huyên xếp lên, sợi tơ kia là được đặc chế, tùy ánh sáng biến ảo mà lay động ngừng, nhưng nhìn qua bình thường. Tiểu nha đầu da trắng như tuyết, tóc đen mặc hoàng y, đôi mắt như thu thủy, miệng chu lên đỏ thắm.

      Lúc này đúng là cuối xuân, nắng sớm chiếu đến nhuộm sắc trời, nữ hài tử duyên dáng kiều thân nhàng khoan khoái đứng trang điểm trước đài, thực trông như đóa phù dung tinh khiết, cảm giác trang điểm hết sức tự nhiên.

      Lúc trước ôm nàng trở về nàng còn lớn thế này, Vương phi nhìn nắng sớm chiếu lên khuôn mặt xinh đẹp tươi tắn của nữ hài tử, nước mắt khỏi tràn ra.

      “Tiểu Ly, đến đây!” Vương phi lau lau khóe mắt, lấy từ trong tay áo ra cái trâm Kim Phượng khảm kim tuyến. Viên bảo thạch đỏ như máu to như quả nhãn, khảm ở thân phượng, tinh xảo hoa lệ, vừa nhìn biết ngay phải là vật phàm trong dân gian.

      Kỷ Tiểu Ly mắt nhìn chằm chằm, viên bảo thạch kia ánh sáng lấp lánh tràn đầy màu sắc, hẳn là mấy trăm năm gì đó, tất nhiên có linh tính, nếu đập nát để luyện đan hẳn là tuyệt diệu!

      Vương phi nhìn đôi mắt nàng nhìn chằm chằm lộ ra vẻ vui sướng, trong lòng nhàng thở dài, ngữ khí lại ôn nhu: “ Vốn là ta chuẩn bị cho con dùng ở lễ cài tóc,  nhưng hôm nay chủ tân khách lại là Hoàng hậu nương nương, thế nên dùng trâm Ngọc Bích công chúa nương nương chuẩn bị tốt. Như thế này , con cầm lấy, thứ này là lúc trước ta ôm con trở về phát được ở trong tã lót của con, chắc là mẫu thân con để lại cho con. …. giờ con trưởng thành, nếu nàng ấy biết được, nhất định cao hứng về con.

      Nghe là mẹ đẻ để lại, Tiểu Ly luyến tiếc nhận lấy khối bảo thạch kia, thu lại ánh mắt nôn nóng muốn đập ra để thử xem sao, tiếc hận thở dài.

      Chắc là … thể lấy luyện đan được rồi.

      “Đến đây, mẫu thân cài cho con, về sau cây trâm này chính là của con, con bảo quản cho tốt, đây là của hồi môn mẫu thân cố ý để lại cho con.” Vương phi cẩn thận cài trâm vào trong búi tóc của nàng.

      Sau khi lôi kéo tiểu nương nhìn lúc, Vương phi tán thưởng câu ở đáy lòng: “ là xinh đẹp! Tiểu Ly của ta, lúc nghịch ngợm gặp rắc rối chính là nương xinh đẹp!”

      Nha hoàn mama hầu hạ trong phòng đều che miệng cười, Tiểu Ly cười tủm tỉm gãi gãi đầu.

      Ánh mặt trời sáng lên, cửa của Trấn Nam Vương phủ mở rộng ra, tân khách họ hàng đến chúc mừng lục tục tới. Qua giờ Thìn, bên ngoài trận thanh ồn ào, là xa giá Hoàng hậu nương nương tới.

      Kỷ Tiểu Ly chớp chớp mắt thành : “Như thế …. Chỉ có lúc ngủ mới đẹp.”

      Vương phi sửng sốt, lập tức khiển trách vỗ vỗ nàng chút, Thiến di của hồi môn của vương phi cười khúc khích ra tiếng, trêu ghẹo : “Tiểu thư lúc ngủ rất thành , chiếm giường của người còn chưa đủ, có lúc nô tỳ phải  bồi người suốt đêm, số lần ngủ rớt xuống giường ít!”

      Đương kim Hoàng hậu nương nương là cháu ngoại của Từ Hiếu Thái hậu, mẹ đẻ của Hoàng đế, hai người đều xuất thân từ trong những gia tộc tôn quý nhất Đại Dạ, Tống gia. Diễm Dương công chúa là trưởng nữ của Từ Hiếu thái hậu, Hoàng hậu nương nương là tẩu tẩu ruột thịt của nàng. Bởi vậy, Trấn Nam Vương phi cùng các mệnh phụ quỳ nghênh đón Hoàng hậu, Diễm Dương lại ra ngoài đón, mới vừa hành lễ đưa tay ra đỡ Hoàng hậu nương nương.

      Diễm Dương cười dài đỡ Hoàng hậu: “Hoàng hậu tẩu tẩu tới là đúng lúc.”

      “Tiểu thư của Trấn Nam Vương phủ làm lễ cài tóc, bản cung dám đến muộn đâu?” Hoàng hậu hòa ái miễn lệ cho các phu nhân đứng dậy, mặt trêu ghẹo tiểu tử ( em chồng) nhà mình.

      Kỷ Tiểu Ly sau khi được Thiến di giúp, cũng coi như là bước như sen, dáng người như liễu, xiêm y màu vàng tôn lên tóc đen da trắng như tuyết, tư thái quỳ xuống hành lễ với Hoàng hậu nương nương cũng rất nhã nhặn tôn kính, phu nhân các gia tộc tới dự lễ cũng có chút giật mình: trước kia nghe dưỡng nữ của Trấn Nam Vương phủ hoang đường vô lễ, hôm nay tận mắt nhìn thấy, ràng là đoan trang thục nữ!

      Những người trong nhà có con cháu đến tuổi hứa hôn, ánh mắt đều lộ ra vẻ động tâm.

      Diễm Dương công chúa đắc ý nháy mắt cái với Vương phi, Vương phi cũng cười mỉm, sắc mặt vui mừng.

      Hoàng Hậu nương nương ở bên kia cài trâm ngọc bích cho Tiểu Ly, vài câu: “Dù chưa đến tuổi vấn tóc, nhưng cũng đến tuổi trưởng thành, cũng nên sửa sang chút.”  ý bảo cung nhân nâng nữ hài tử ở mặt đất dậy, tặng đồ nữ công.

      Nữ hài tử cài tóc, chính là chứng minh mình thành nương, dựa theo phong tục phải dâng đồ nữ công của mình. Vương phi sớm chuẩn bị tốt cho Tiểu Ly túi thơm thêu hoa ngọc lan, ngàn dặn vạn dặn phải cất vào trong tay áo của mình.

      Hoàng hậu nương nương mặt đầy tươi cười cầm cái túi thơm kia, nhìn thoáng qua hoa văn túi thơm, nhàng “A” tiếng, : “Đây là … ngươi thêu?” Ngón tay thon dài được bảo dưỡng tốt sờ hoa văn thêu tường vân, cảm giác chỉ ở dưới khác thường, lại hỏi: “Bên trong này là cái gì?”

      Tiểu Ly ngẩng đầu nhìn, kinh ngạc “A” tiếng, vội vàng lục tay áo, lấy ra túi thơm thêu hoa ngọc lan, thực xin lỗi : “ đúng đúng! Là con lấy nhầm, hẳn là cái này mới đúng!”

      Hoàng hậu nở nụ cười, cầm cái túi thơm màu đen thêu kim tuyến thêu ngữ vân, vẻ mặt ôn hòa vẫy vẫy tay với Tiểu Ly: “Đến đây, đến trước mặt bản cung xem – túi thơm này, là của ngươi?”

      Kỷ Tiểu Ly thành đáp: “Là lúc con 5 tuổi quốc sư đại nhân cho con, có dặn con 10 năm sau mở ra.”

      Nàng tối hôm qua quấn quít đòi Vương phi nương nương túi thơm này, Vương phi nương nương bị nàng làm vướng víu, có cách nào khác, đành phải lấy ra cho nàng, dặn đại nha hoàn bên người nàng giữ cho kĩ, Tiểu Ly nhớ cất ở trong hộp lúc trang điểm ở đài, sao lại chạy đến ống tay áo của nàng?

      “Lúc con 5 tuổi, phải là cựu quốc sư đại nhân….” Hoàng hậu nương nương có chút đăm chiêu , đưa tay cầm lấy túi thơm trong tay nàng, mỉm cười : “Bản cung đối với cựu quốc sư ngưỡng mộ nhiều năm, hôm nay có duyên thấy được di vật của người, hy vọng được thấy.

      Kỷ Tiểu Ly thấy ánh mắt ngăn lại của Diễm Dương công chúa, sảng khoái hào phóng tỏ vẻ thành vấn đề, cho người nhìn lần là được!

      Nàng phẩy túi thơm kia, bên trong lộ ra tờ giấy.

      Cựu quốc sư tự tay viết thư, chữ như nước chảy mây trôi, cứng cáp mà có lực: “Đào lý”

      Hoàng hậu nương nương cầm tờ giấy lụa ngả vàng trong tay, chỉ trầm ngâm chốc lát, chợt cười rộ lên, giơ cao tờ giấy kia với mọi người: “ lên Đào lý phía đông kinh thành, mười năm thủy mãn nhánh hồng, cựu quốc sư đại nhân dụng tâm lương khổ. Nha đầu kia là có phúc, chỉ có Bổn cung làm lễ cài tóc cho nàng, ngay cả cựu quốc sư đại nhân cũng coi trọng nàng, thu làm môn hạ đó!”

      Chúng phu nhân đều mịt mờ , u mê phụ họa chúc mừng. Diễm Dương công chúa cũng hiểu được chút, cũng thực vừa lòng: “ Cựu quốc sư giá hạc thành tiên, Tiểu Ly làm sao bái nhập môn hạ được? Huống chi nữ hài tử, bái sư làm cái gì?”

      Khẩn trương cho con bé này cút ra khỏi Trấn Nam Vương phủ mới là chính .

      quan trọng, quốc sư đại nhân của chúng ta kế thừa cựu quốc sư, tu vi cũng rất thâm hậu.” Hoàng hậu cười .

      Diễm Dương công chúa nghĩ tới điều này, nàng trong lúc thất thần, Trấn Nam Vương phi quỳ xuống giọng thỉnh cầu Hoàng hậu: “Hoàng hậu nương nương, thần thiếp nghe quốc sư đại nhân tuổi trẻ tài cao, nay cùng lắm chỉ khoảng 20 tuổi, Tiểu Ly đến tuổi cài tóc, đến phủ Quốc sư bái sư ổn… Xin nương nương hãy cân nhắc.”

      “Vương phi” Hoàng hậu nương nương cười dịu dàng “Đây cũng phải là ý tứ của bổn cung. Như vậy , Tiểu Ly, bổn cung hỏi ngươi: Ngươi có nguyện ý đến phủ Quốc sư bái sư tu đạo hay ?”

      Trong lòng Vương phi căng thẳng, còn chưa kịp ngẩng đầu nháy mắt với dưỡng nữ, nghe thấy thanh vui vẻ thanh thúy của nữ hài tử đáp: “, , con !”

      Hoàng hậu nương nương mỉm cười gật gật đầu.

      Trấn Nam Vương phi quỳ mặt đất, vẻ mặt biết làm thế nào cho phải.

      Diễm Dương công chúa cũng nửa nghi nửa giận, sắc mặt cũng ổn.

      Chúng phu nhân khắp phòng đều đối mặt nhìn nhau, muốn từ trong ánh mắt của đối phương tìm hiểu xem rốt cuộc xảy ra chuyện gì.

      Chỉ có Tiểu Ly là vô cùng cao hứng đứng ở đó, vẻ mặt hưng phấn, giống như ngày mai có thể phi thăng thành tiên.

      Tin tức dã nha đầu muốn đến phủ quốc sư bái sư tu đạo tràn ngập Trấn Nam Vương phủ.

      Kỷ Bắc tìm tới cửa đầu tiên, đêm đó liền vọt vào Lang Hoàn hiên giậm chân kêu to: “Kỷ Tiểu Ly! Ra đây cho ta!”

      Kỷ Tiểu Ly lúc đó sai nha hoàn của nàng thu thập đan lô và thuốc, vừa nghe thanh của Kỷ Bắc phẫn nộ như vậy, vội : “Các ngươi ở chỗ này coi giữ tốt cho ta, ta ra ngoài ngăn trở huynh ấy, thể cho huynh ấy vào!” Kỷ Bắc mỗi lần tức giận liền uy hiếp muốn đập bể đan dược cùng lô tử của nàng.

      Quả nhiên nàng chạy ra, Kỷ Bắc nổi giận đùng đùng muốn tiến vào bên trong, Tiểu Ly vội vàng giơ hai tay ngăn ở cửa, : “ cho huynh vào đập lô tử của muội.”

      Kỷ Bắc đưa tay dùng sức cốc đầu nàng: “Huynh tại muốn đập vỡ đầu muội!”

      Kỷ Tiểu Ly rất sợ hãi. Tiểu nha đầu bị dọa ánh mắt tròn xoe bộ dạng thực đáng , Kỷ Bắc hết giận nửa, chỉ tiếc rèn sắt thành thép, nắm lấy tóc nàng, oán giận : “Hoàng hậu nương nương hỏi muội có nguyện ý hay , muội lại có thể đáp nguyện ý! Muội có biết phủ Quốc sư là nơi nào hay ? Đương kim quốc sư đại nhân là nhân vật thế nào hay ?”

      “Liên Y như vị thiên tiên.” Kỷ Tiểu Ly hồi tưởng cây thược dược thành tinh vốn nhiều chuyện cung cấp cho mình “Diện mạo tuấn tú giống người ở nhân gian”

      Kỷ Bắc cả quai hàm đều cảm thấy chua xót, càng thêm oán giận: “Người tên Liên Y là nha đầu nào viện nào?”

      phải nha đầu, là cây thược dược trong viện của công chúa nương nương … Qua giờ tý tối nay, nàng lịch kiếp thành , trước nên chúc mừng chút.”

      Kỷ Bắc méo miệng, hùng hổ xoay người bước , thân ảnh đến cửa dừng lại chút: “Trong chốc lát nữa có người đưa chim bồ câu tới đây … Nghe quốc sư đại nhân là người cao ngạo, thanh nhã nhưng lãnh đạm, đối nhân rất … Muội được nhận dùng bồ câu truyền tin trở về, huynh lập tức đón muội.”

      Tiểu Ly vừa nghe có điểu thu (nhận chim), cười tủm tỉm kêu đâu có a.

      Kỷ Bắc quay đầu nhìn nàng tươi cười vô tư lự, thở dài, muốn lại thôi: “Bồ câu kia là nhị ca huấn luyện, huynh ấy …. Rất vui.”

      Người rất vui giờ phút này ở Vãn Tình viện bồi mẹ ruột dùng bữa.

      Diễm Dương công chúa tự tay đem đĩa Phượng Nguyệt tử kê đặt tới trước mặt , ân cần khuyên nhủ: “Lần trước ở Nam Hoa viện con món này ăn tệ, nương cố ý sai người đến hỏi cách làm, con nếm thử !”

      Kỷ Tây mặt có biểu cảm gì, theo khuôn phép cũ dùng bữa, lại thủy chung chạm tới đĩa tử kê kia.

      Diễm Dương bồi lâu như vậy, nhi tử còn cảm kích, nàng lạnh mặt “Bốp” để đũa xuống: “Con bày sắc mặt này là cho ai xem?”

      Kỷ Tây cũng buông đũa xuống, ngẩng đầu nhìn mẫu thân: “Nương cố ý lấy lòng lại là vì cái gì?”

      Diễm Dương nghẹn họng.

      Ba đứa con này của nàng, Kỷ Đông trầm ổn, Kỷ Bắc lỗ mãng, Kỷ Tây này lại cố tình giống ai, xem nhiều lắm nhưng khi cất tiếng lại rất lợi hại, mỗi khi tranh cãi, Diễm Dương đều phải là đối thủ, đành phải đơn giản thẳng: “Ta biết trong lòng con nghĩ cái gì. Dã nha đầu kia muốn đến phủ Quốc sư, ta đây phải sợ trong lòng con khó chịu sao, ta là mẹ ruột con mà!”

      Kỷ Tây thản nhiên: “ Nếu là mẹ ruột, nếu con biết suy nghĩ gì, nương tình nguyện để nhi tử trong lòng khó chịu cũng thành toàn sao?”

      “Hoàng hậu tỏ là muốn dã nha đầu tới phủ Quốc sư, sau lưng sai sử phải Hoàng đế chính là Thái hậu, Bổn cung có thể làm sao bây giờ?” Diễm Dương lông mày dựng thẳng “Hơn nữa, con sớm nên chặt đứt ý niệm trong đầu ! Cái loại dã nha đầu này, đừng mơ tưởng làm con dâu Bổn cung!”

      Diễm Dương công chúa người cũng như tên, lúc tức giận giống như mặt trời chói chang, làm cho người xem thấy kinh hãi. Nhưng lúc nàng tức giận ngực phập phồng, Kỷ  Tây lại cầm đũa lên, khoan thai ăn vài miếng, thong thả : “ có ngon như ở Nam Hoa viện.”

      Diễm Dương công chúa tức giận cười lớn.

      Hôm nay sắp xếp bàn này là cố ý gọi tới dùng bữa, chính là muốn khuyên chặt đứt ý niệm trong đầu – hôn của trưởng tử có đầu đuôi, Kỷ Bắc tuy rằng cố chấp nhưng đối với Kỷ Đình bảo sao nghe vậy, chỉ có con thứ hai tâm kế thâm hậu, nàng vô cùng lo lắng đau đầu. “Con …. Con….” Diễm Dương nghiến răng nghiến lợi, muốn giáo huấn chút, lại nghe thấy trận kinh hô của nha hoàn mama ở bên ngoài: “Có chuyện gì? Hô to gọi !” Diễm Dương bực mình rống to.

      Tề mama ở bên ngoài bước nhanh vào thưa: “Là Tam thiếu gia … biết vì sao, lại nhổ cây “kim ngọc giao huy” (vàng ngọc cùng chiếu sáng) ở cửa sổ kia …”

      Cây thược dược “kim ngọc giao huy” là quà sinh nhật hoàng đế thưởng cho Diễm Dương, cố ý dời từ quốc sư phủ đến quý báu, vất vả nuôi sống để thưởng thức, lại đạp hư mất!

      Diễm Dương vừa nghe hơi, ôm lấy ngực đau, ngón tay ngọc thon dài chỉ vào Kỷ Tây nhúc nhích tí nào mắng: “Tiểu oan gia các con! làm tức chết ta xong mà!”



        。
      HoanHoan, Alice Huynh, Happyanh18 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 5:
      Edit: Lam Phượng Hoàng

      Tâm tư những người khác phức tạp rối rắm như thế nào, Kỷ Tiểu Ly cũng xen vào, trong cung truyền ý chỉ tới, thấy ngày đến phủ Quốc sư bái sư càng ngày càng gần, tâm tình của nàng cũng càng ngày càng tốt hơn, cả ngày ở trong viện bận việc chuẩn bị.

      Quan trọng nhất dĩ nhiên là mấy thứ lò luyện đan bảo bối của nàng; Cái bàn bằng gỗ mun cứng rắn khó vỡ, lửa đốt tự tắt cũng phải mang theo; còn có cái cưa bằng sắt đen tinh chế, đinh búa nạm đá kim cương. . . . . . Nàng tự mình trông coi nha hoàn thu dọn từng món từng món.

      Về phần những thứ xiêm áo đồ trang sức, phất tay bảo nha hoàn thu dọn, Vương Phi nương nương thiếu quan tâm, kiểm tra đối chiếu đồ đạc, lại mua thêm ít.

      Nhưng ngày lên đường đến phủ Quốc sư, cửa lớn của phủ Quốc sư cũng mở, năm xe ngựa chất hành lý trùng trùng điệp điệp đều bị chặn ngoài mười dặm của rừng Tuyết Quỳnh.

      Cho dù đưa nàng tới là Kỷ Nam - Kỷ tiểu tướng quân vừa từ Nam quốc đánh thắng trận trở về, lão quản gia của phủ Quốc sư tới đón nàng vẫn lộ vẻ gì, nhắn nhủ ràng lời của Quốc sư: tới bái sư tu đạo, vào cửa phủ Quốc sư phải tuân theo quy củ của Quốc sư đại nhân, những vật phàm tục này cần mang vào.

      Kỷ Tiểu Ly bỏ được bảo bối của nàng, ngàn dặn vạn dò Kỷ Nam và Kỷ Tây đưa nàng tới là phải sắp xếp kỹ lưỡng đưa bảo bối của nàng về chỗ cũ. Kỷ Nam cười đồng ý, Kỷ Tây lại cực kỳ lo lắng với việc Quốc sư ra oai phủ đầu, đặc biệt dặn dò Tiểu Ly: "Mười ngày sau chính là ngày hưu mộc (LPH: ngày các quan được nghỉ, cứ 10 ngày lên triều có 1 ngày hưu mộc), sáng sớm huynh đến đón muội. Cho dù mười ngày này xảy ra chuyện gì cũng phải chịu đựng, bên ngoài giống như ở nhà, được quấy rối, được gây họa. Có chuyện gì liền thả bồ câu đưa tin về, bất cứ lúc nào nhất định huynh cũng chạy đến bên cạnh muội. Nghe chưa?"

      Giọng điệu của thận trọng, gần như cam kết, nhưng lòng Kỷ Tiểu Ly bay vào trong phủ Quốc sư, qua loa lại hết sức phấn khởi gật đầu, xoay người chút lưu luyến theo lão quản gia.

      Nàng cưỡi con ngựa Tiểu Hồng của nàng, chịu ngồi xe ngựa, lão quản gia hết cách với nàng, đành phải tháo con ngựa ra, cưỡi theo bên cạnh.

      Phủ Quốc sư quả là nơi ‘địa linh nhân kiệt’, trong mười dặm rừng Tuyết Quỳnh có ít hoa thành tinh, dọc theo đường Tiểu Ly bước , chỉ nghe các nàng coi ai ra gì líu ríu nghị luận: "Ai ui, nàng ta tới ! Đúng là người ngu gan lớn mà!"

      "Hôm qua, bộ dáng Quốc sư đại nhân lúc từ trong cung trở lại, tức giận đến như vậy, chừng lúc này mài dao."

      "Gì ~ mài dao làm gì chứ! Quốc sư đại nhân của chúng ta phất phất tay áo là có thể đập nàng ta tan xương nát thịt rồi!"

      "Ai da, chết cũng đừng chôn chỗ này của ta, hút loại phân bón ngu xuẩn này ta thành trễ mấy thập niên đó!"

      Kỷ Tiểu Ly nghe. . . . . . hình như là nàng?

      Quốc sư đại nhân muốn giết nàng?!

      "Cái đó. . . . . ." Nàng nghiêng đầu hỏi quản gia đại thúc nghiêm túc cưỡi ngựa bên cạnh, "Có thể hỏi chuyện ?"

      Quản gia đại thúc quay mặt lại, hiền hòa gật đầu cái: "Xin tiểu thư cứ hỏi."

      "Quốc sư đại nhân chờ ta trong phủ sao?"

      "Phải."

      "Ngài ấy vui vẻ đợi ta, hay vui vẻ mà đợi ta?"

      Cẩn thận thử dò xét.

      Khóe miệng quản gia đại thúc nhếch lên cái, "Cái này. . . . . . Tiểu nhân làm nô tài, dám ngông cuồng suy đoán tâm ý của đại nhân."

      Giấu giếm ra, Kỷ Tiểu Ly ưu sầu nháy mắt.

      Chợt cách đó xa bụi hoa Tuyết Quỳnh cao hứng thét lớn tiếng: "Ai da, nàng ta còn cưỡi ngựa vào nữa chứ! Quốc sư đại nhân tính quả sai! Nàng ta cũng sắp bước vào ‘Vô Quỳnh trận’ nữa! Các ngươi mau đến xem !"

      "Cái đó. . . . . ." Kỷ Tiểu Ly sợ hãi hỏi: "Có thể hỏi chuyện nữa được ?"

      "Tiểu thư. . . . . . Xin hỏi."

      "Vô Quỳnh trận ở phía trước?"

      Quản gia đại thúc hoảng sợ nghiêng người, sau khi ngồi thẳng hé ra nét mặt già nua kinh hoảng nhìn vẻ mặt ngây thơ của : "Tiểu thư biết Vô Quỳnh trận?!"

      ra giờ phút này bọn họ bước vào Vô Quỳnh trận.

      Đó là trận pháp đầu tiên trong vô số Bát quái trận lớn đường vào phủ Quốc sư, ai chỉ dẫn lại biết cách phá trận, vĩnh viễn bị vây trong trận mười dặm rừng Tuyết Quỳnh thể ra.

      Bình thường khách tới phủ Quốc sư đều do ông đánh xe ngựa ra nghênh đón, đương nhiên có mấy chuyện phức tạp này, nhưng hôm nay Quốc sư trẻ tuổi đeo mặt nạ lạnh như băng lại thông báo với ông: nếu vị "Đào lý (học trò) mười năm" kia muốn ngồi xe, cứ mặc kệ mà nghe theo.

      Quản gia đại thúc luôn suy tư vì sao Quốc sư đại nhân lại có ý như vậy, ra là vì vị nhìn như. . . . . .  này, hiểu được cách phá trận.

      mà ông nghĩ rằng hiểu được cách phá trận thành khẩn lắc đầu cái.

      Chỉ chỉ cây Tuyết Quỳnh bên đường, thành khẩn : "Là các nàng ấy ."

      Quản gia đại thúc lại giật mình, thiếu chút nữa té xuống ngựa.

      "Các nàng ấy còn Quốc sư đại nhân rất tức giận. . . . . . Tại sao Quốc sư đại nhân tức giận? Có phải vì ghen tỵ với tuệ căn của ta ?"

      Nàng tận lực suy tư hồi lâu, nàng và Quốc sư đại nhân trước kia oán gần đây lại thù, việc có liên quan duy nhất là được lão Quốc sư đại nhân coi trọng.

      Cho nên nhất định bởi vì Quốc sư đại nhân tận lực tu luyện mà nắm được mấu chốt, nàng lại được trời sinh có khả năng nhanh đắc đạo thành tiên, cho nên mới hâm mộ ghen tỵ có hận với nàng.

      Lúc này rốt cục Quản gia đại thúc cũng hoàn toàn té xuống ngựa.

      Té xuống ngựa, quản gia đại thúc ưỡn thắt lưng già cả, mặt mũi đầy bùn đất bò lên xe ngựa, Tiểu Ly lo lắng và nhân từ chăm sóc cho ông, ngồi lên xe ngựa bình an vượt qua Vô Quỳnh trận.

      Vừa vào phủ, quản gia đại thúc liền bị mang , Kỷ Tiểu Ly theo tiểu đồng mặt như trăng tròn tới phòng khách, Quốc sư đại nhân tôn quý nhất Đại Dạ ở đó chờ nàng.

      Chỗ này nàng tới lần khi còn bé, còn nhớ ngoài cửa lớn có hai con sư tử bằng đá trăm năm rất trầm mặc, hai bên đường đến phòng khách các cây lớn cao ngút trời cũng lải nhải liên miên dứt. Nhưng đó là lúc mười năm trước, sao giờ nơi này lại trở nên yên tĩnh đến như vậy?

      Kỷ Tiểu Ly theo người làm vào trong, lưng có chút lạnh.

      Cách Vạn Thiên đường mười bước, tiểu đồng liền dừng lại, cung kính mời Kỷ Tiểu Ly tự mình vào.

      Tiểu Ly nuốt ngụm nước miếng, tay đè lên túi gấm quý báu bên hông, cẩn thận từng ly từng tí bước vào.

      Nhà chính rộng rãi cao thoáng an tĩnh có chút thanh nào, chỉ có tiếng bước chân sột soạt của chính nàng, nghe mà nàng nổi cả da gà.

      "Quốc. . . . . . Quốc sư đại nhân. . . . . ." Nàng lấy can đảm kêu tiếng.

      ra Trần Ngộ Bạch đứng bên hiên cửa sổ, đợi mắt chó con của nàng đảo vòng mà nhìn thấy , bị nàng mở miệng ‘sấm dậy đất bằng’ gào lên, vui nhàng phẩy tay áo cái, tạo ra ngọn gió ném con mèo khắp người cảnh giác kia bổ nhào.

      Cả người Kỷ Tiểu Ly cảnh giác, chợt trận gió lạnh mạnh mẽ dâng lên, nàng nghiêng người chổng vó, quả quyết ném đạn Phích Lịch (đạn sét) nắm trong tay ra.

      Đạn Phích Lịch màu đỏ lăn mặt đất, vang lên tiếng trầm đục, nổ tung —— đây là chuyện thường xảy ra, nàng làm mười quả đạn Phích Lịch có bảy quả bị tịt, chỉ ba quả có thể nổ tung, lực sát thương cũng có hạn.

      Bất quá đạn tịt cũng có uy lực của đạn tịt —— đợt khói mù lớn màu đỏ trào ra, nhanh chóng tràn ngập cả gian phòng.

      Kỷ Tiểu Ly ném xong liền lật người lẩn trốn, lăn vòng trốn , ngồi mình dưới đất.

      Nàng che lồng ngực há mồm thở dốc, chợt thấy hoa mắt, bóng người màu đen chợt lóe lên, mang theo sát khí còn mạnh mẽ hơn quái lợi hại nhất mà nàng từng gặp mãnh liệt dừng cách nàng mười bước.

      Đây chính là lần thứ hai Trần Ngộ Bạch và Kỷ Tiểu Ly gặp nhau: cả ngày tâm tình tốt, hôm qua ở trong cung, hoàng đế lộ vẻ ôn hoà buộc nhận lấy đệ tử quái dị này. biết đây là số kiếp của , cũng chuẩn bị tốt để chống đỡ số kiếp, nhưng số kiếp này khiến khó nhịn còn hơn mười năm trước, ngay cả đối mặt cũng chống lại được, ép nín thở lướt ra khỏi Vạn Thiên đường!

      Vạn Thiên đường thường ngày an tĩnh tiếng động giờ lại lượn lờ khói đỏ, Quốc sư đại nhân thường ngày vĩnh viễn khoan thai bước chậm, hôm nay lại trực tiếp bay ra khỏi cửa, bọn người hầu giữ ngoài cửa cũng dùng vẻ mặt khiếp sợ "sáng nghe thấy, tối liền chết" nhìn màn trước mắt.

      Quần áo bằng băng trù đen mà cả ánh trăng cũng dám nhuộm lên, gió mà tự lay động, giọng như đến từ chín tầng địa ngục lạnh như băng mang theo ‘sát ý’: "Kỷ, Tiểu, Ly!"

      Bị gọi tên, mới vừa ngẩng đầu, bóng dáng màu đen tiến tới gần, luồng ‘sát ý’ cắt đau khuôn mặt nhắn của nàng, thấy bảo vệ tánh mạng là quan trọng, buộc lòng lấy quả đạn Phích Lịch, móc ra liền ném về phía tiếng gọi của .

      Trần Ngộ Bạch thể để nàng thuận lợi hai lần, phất tay áo đánh qua, đạn Phích Lịch kéo cái đuôi khói mù màu đỏ chút do dự thay đổi phương hướng, lập tức ghim vào trong ngực cây Hòe tinh ngàn năm duỗi dài tán cây xem náo nhiệt.

      Bên tai Kỷ Tiểu Ly nghe cây Hòe tinh giật mình kêu thảm thiết, bóng dáng màu đen mang theo sát khí kia ở trước mắt, băng trù màu đen lạnh như băng mang theo lạnh lùng quấn lên cổ nàng, nàng cực kỳ sợ hãi, bất chấp tất cả lùi mà tiến tới, cắn răng dùng sức va chạm về phía trước.

      Cái trán trơn bóng của thiếu nữ "cộp" cái đập lên cằm người kia.

      Chỉ nghe kêu rên tiếng, Quốc sư đại nhân thanh cao quý phái giống như ánh trăng chiếu sáng rạng rỡ của Đại Dạ. . . . . . nghiêm gương mặt tuấn tú tuyệt vời, lảo đảo, lảo đảo, lảo đảo lui về sau ba bước.

      Bọn người hầu ở bên vốn khoan khoái vây xem, lúc này mọi người bị dọa sợ té quỵ xuống đất, nhất thời thanh "phì phì" dứt bên tai.

      Chỉ có Kỷ Tiểu Ly căn bản biết xảy ra chuyện gì, ôm cái trán cùng với đôi mắt đẫm lệ rưng rưng đứng tại chỗ.

      Lúc này nàng mới có cơ hội thấy ràng người trước mắt.

      Nhân vật cao quý như tiên giáng trần trong lời đồn là nam tử trẻ tuổi, thân áo đen, tay áo gió mà tự lay động, phóng khoáng như tiên. Dáng dấp . . . . . . Kỷ Tiểu Ly nhìn mặt , bỗng dưng trợn to hai mắt: dáng dấp là xinh đẹp mà!

      Bốn vị thiếu gia nhà họ Kỷ đều tuấn, nhưng nam tử trẻ tuổi áo đen tóc đen trước mắt, đôi mắt sâu đen, tôn lên da thịt màu ngà rất giống màu cái búa bằng bạch ngọc mà nàng thích nhất!

      xinh đẹp nha! Bầm tím dần dần nổi lên càm cùng vết máu mơ hồ khóe miệng đều là màu sắc nàng thích nhất lúc luyện đan nha! (LPH: aaa, sở thích bt)

      "Quốc sư. . . . . . đại nhân?" mười lăm tuổi lộ vẻ cao hứng, "Quốc sư đại nhân mạnh khỏe!" Nàng làm như lúc được dạy bảo ở nhà, thỉnh an , nhìn thần sắc kém như vậy, lại cố ý nịnh bợ : "Quốc sư đại nhân, dáng dấp ngài là đẹp nha!"

      Bọn người hầu quỳ mặt đất . . . . . . Yên lặng dán mặt xuống đất, ai nấy đều rùng mình run rẩy.

      Áo quần Trần Ngộ Bạch bị tức giận làm lay động như trong trận gió cực mạnh, mím chặt môi, nhìn gương mặt ngu xuẩn kia, trong lòng tranh đấu quyết liệt.

      Số mạng của nàng và mình cùng nhịp thở, mệnh trời thể đổi, thể tự mình ra tay giết nàng, tuân theo ý trời bị trời phạt. Nhưng mà, nhưng mà lúc này. . . . . . có chỗ nào tốt hơn trời phạt chứ?!

      Nuốt ngụm máu xuống, Trần Ngộ Bạch cố hết sức khôi phục tỉnh táo.

      Bị cú của nàng đánh, đầu lưỡi rất đau, chuyện cũng có chút gắng gượng: "Mang, nàng, ta, xuống!"

      Bọn người hầu run rẩy giống như lá rụng trong gió, bò dậy nhanh kéo Kỷ Tiểu Ly mơ hồ xuống.

      Trong tích tắc, Vạn Thiên đường lại khôi phục an tĩnh, chẳng qua trong sảnh vẫn tràn ngập khói mù, cực kỳ gay mũi; bên ngoài sảnh cây hòe xanh biếc dồi dào nhuộm đỏ cả nửa thân, tán cây gục xuống; Quốc sư đại nhân hai mươi năm cao quý như gió trong trăng sáng đứng trong đống hỗn độn, toàn thân, gương mặt tuấn tú trong trẻo lạnh lùng biểu cảm như ngọc mê hoặc ngàn vạn thiếu nữ khuê tú của Đại Dạ, sát ý và tức giận sôi trào, giống như trăm vạn con ngựa lao nhanh.

      ---

      Tác giả có lời muốn :

      Lần đầu tiên gặp mặt liền thịt kề sát vào thịt còn cắn trúng đầu lưỡi thần mã . . . . . . Ta là người Trung Quốc tốt nha ~~~
      HoanHoan, Alice Huynh, Happyanh20 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 6:
      Edit: Lam Phượng Hoàng





      Kỷ Tiểu Ly bị bọn người hầu gần như được cho phép kéo nàng dài tới tiểu viện Trúc Tinh.

      Suốt dọc đường nàng đều đặt câu hỏi, nhưng người làm do phủ Quốc sư nghiêm chỉnh huấn luyện, ngay cả rầm rì tiếng để trả lời nàng cũng có.

      Cuối cùng vẫn là tiểu đồng mặt tròn chưa tỉnh hồn mấy câu với nàng: " nương là. . . . . . Hơi quá lớn mật. . . . . . Hai ngày này cứ đợi ở đây, đừng ra ngoài! Ta ngày ba bữa đưa thức ăn tới, nương muốn gì hãy với ta, nhưng ngàn vạn lần đừng. . . . . . Giống như vừa rồi …nữa!"

      Kỷ Tiểu Ly nhìn mặt mà trong lòng run sợ, rụt tay cái, mặt ủ mày chau ngậm miệng lại.

      Đợi khi tiểu viện chỉ còn mình nàng, nàng thầm vào trong nhà tìm giấy bút. Chốc lát sau, con bồ câu màu xám tro mạnh mẽ đập cánh bay khỏi tiểu viện, bầu trời của phủ Quốc sư chợt xuất bóng dáng đẹp như trong tranh —— tiểu đồng mặt tròn tay cầm cung tay giơ chim bồ câu bị thương ở cánh lên chạy vào Quan Tinh lâu.

      giường mềm bên cửa sổ, khóe miệng của nam nhân trẻ tuổi mặt mày lạnh lẽo hơi sưng lên, sắc mặt lạnh như băng.

      Nhận lấy ống đồng do tiểu đồng gỡ xuống từ chân bồ câu, lúc vân vê ngón tay, cười lạnh dứt.

      Tiểu đồng mặt tròn chớp mắt to lộ vẻ sùng bái: "Đại nhân đoán việc như thần! Nàng ta quả nhiên đưa tin về phủ Trấn Nam Vương —— Loại bồ câu này là loại quân Kỷ gia thường dùng, con này còn được đặc biệt huấn luyện, mạnh mẽ bất phàm, ngày bay trăm dặm!"

      Trần Ngộ Bạch thấp giọng cười giễu cợt tiếng, làm động tới vết thương trong miệng, đau đến mím môi. Ống đồng ngón tay bị bóp dẹp, lạnh lùng bảo tiểu đồng: "Đưa nàng tới ."

      Tiểu đồng mặt tròn nhận lệnh rời , trong chốc lát liền dẫn Kỷ Tiểu Ly đầy vẻ đề phòng bước vào.

      Nhìn tay nàng còn dám sờ tới túi gấm eo, Trần Ngộ Bạch giận dữ búng ngón tay, cơn gió đánh vào tay nàng, Kỷ Tiểu Ly bị đánh mà giật mình, tay nhét vào trong túi, lại nghe tiếng quát lạnh: "Ngươi dám móc ra, ta liền nhét nó vào miệng ngươi!"

      Bàn tay mềm chần chờ giấu trong túi gấm, đôi mắt rưng rưng đẫm lệ nhìn vào đôi mắt lạnh lùng của .

      Ánh mắt Trần Ngộ Bạch lóe lóe, con ngươi dời chỗ khác, dừng chút lại lạnh giọng hỏi: "Kỷ Tiểu Ly, vì sao ngươi lại tới đây?"

      "Bái. . . . . . Bái sư. . . . . . Hoàng hậu nương nương , ta là đệ tử mà Quốc sư đại nhân trước kia thu nhận, Quốc sư đại nhân trước kia có ở đây, thể làm gì khác hơn là xếp ta làm học trò của Quốc sư đại nhân."

      ". . . . . . thể làm gì khác hơn?"

      " , phải là thể làm gì khác hơn, là . . . . . chỉ có thể?" Kỷ Tiểu Ly chỉ sợ chọc giận , càng sợ lời càng mạch lạc.

      Trần Ngộ Bạch kiên nhẫn cắt đứt nàng, "Đinh" tiếng, ném ống đồng kia tới bên chân nàng. Kỷ Tiểu Ly nhặt lên, vẻ mặt nhất thời càng thêm hoảng sợ.

      "Lấy ra, đọc." Quốc sư đại nhân lạnh giọng ra lệnh.

      Kỷ Tiểu Ly cẩn thận ngẩng đầu nhìn cái, lấy tờ giấy từ ống đồng bẹp dẹp ra, mở ra cất giọng oang oang lắp bắp đọc: "Ta, ta. . . . . . Ừ, ta ở. . . . . . Nơi này rất tốt, ăn ngon, ăn. . . . . . rất tốt, ừ, xin chớ lo lắng. . . . . . Tiểu Ly đề bút."

      Nàng dùng sức nghiêm túc đọc như vậy, mặt Trần Ngộ Bạch lại càng đen hơn, nhịn được tới bốc tờ giấy kia lên, lạnh giọng hỏi nàng: "Ngươi cho rằng ta biết chữ?!"

      Giấy trắng mực đen viết "Quốc sư đại nhân đáng sợ, mau tới đón ta về nhà!", nàng lại dám bịa chuyện ngay trước mặt !

      kinh ngạc nhìn cái, vẻ mặt trở nên gió thảm mưa sầu: "Ngươi biết chữ à. . . . . . Vậy sao ngươi còn bắt ta phải đọc?"

      Còn tưởng rằng biết chữ có thể lừa gạt phen, nàng lộ vẻ tiếc hận.

      Bị xem như dân đen ngu dốt, hiển nhiên tâm tình của Quốc sư đại nhân càng bết bát hơn, đầu Kỷ Tiểu Ly xoay nhanh, chợt giành lại tờ giấy kia từ trong tay , bỏ vào miệng, nhai cũng nhai mà trực tiếp nuốt xuống.

      có chứng cứ phạm tội, luôn có thể phạt chút chứ? Nàng nghĩ.

      Trần Ngộ Bạch sửng sốt, ngay sau đó lạnh lùng cười tiếng, "Ngươi thích ăn phải ?"

      Kỷ Tiểu Ly ngậm miệng chặc.

      "Tiểu Thiên, đưa con chim bồ câu kia ra sau bếp, nướng cho nàng ta thêm món vào tối nay." Trần Ngộ Bạch nhìn vẻ mặt nàng trong nháy mắt trở nên hoảng sợ, trong lòng cuối cùng cũng dễ chịu chút.

      Kỷ Tiểu Ly nghe mà sắp khóc, tận lực khuyên bảo: "Giận chó đánh mèo mà sát sinh là làm trái ý trời, ngươi gặp kiếp số!"

      Trần Ngộ Bạch nhìn nàng cái, gằng giọng : "Đại kiếp tới, nhiều thêm kiếp số cũng sao."

      Kỷ Tiểu Ly dĩ nhiên nghe hiểu, chỉ thấy nhìn mình chằm chằm lát, nụ cười khóe miệng càng ngày càng lạnh.

      Kỷ Tiểu Ly trở lại tiểu viện Trúc Tinh, ôm con bồ câu còn lại, chảy nước mắt thống khổ.

      Đến buổi tối, trong thức ăn đầy rau xanh được đưa tới quả nhiên có thịt bồ câu nướng!

      Bồ câu trị giá vạn lượng vàng mà Kỷ Tây hết lòng huấn luyện, bị nướng thơm nức, vàng óng ánh, buồn bã gói trong lá sen xanh, khiến người khác nhìn thấy. . . . . . Thèm dãi.

      Kỷ Tiểu Ly chảy nước mắt giấu nó , vừa rạng sáng ngày hôm, nàng cầm nó đến an táng trong vườn hoa.

      Vườn hoa phía sau phủ Quốc sư to gấp hai lần phủ Trấn Nam Vương, xây dựng nguy nga đẹp đẽ, khắp nơi đều có kỳ hoa dị thảo.

      Đáng tiếc người mở miệng chuyện cũng có.

      Kỷ Tiểu Ly cầm bồ câu nướng để qua đêm xoay vòng, chọn bụi hoa sen xanh biếc nhìn rất đẹp, đào cái hố ở phía dưới chôn chim bồ câu.

      Lúc nàng thở hổn hà hổn hển đào hố, Trần Ngộ Bạch lầu cao nơi xa, áo bằng lụa đen bay bay trong gió, quả khôi ngô tuấn tú giống chàng trai ở chốn nhân gian.

      Bên cạnh , trừ tiểu đồng Tiểu Thiên còn có hai nam tử trẻ tuổi, người mặc quần áo kiểu cách hoa lệ màu bạc, đôi mắt phượng tinh tế phảng phất tản ra ngàn vạn hoa đào, nhìn người cái cũng có thể khiến người ta mềm nhũn; người khác có vẻ tuổi hơn, người là áo gấm dùng chỉ ánh vàng thêu con rồng bốn chân uốn khúc giương nanh múa vuốt, nhưng ăn mặc quý phái hoa lệ như vậy cũng chút nào che được gương mặt đó, nếu vị mặc áo bào màu bạc kia tuấn cao ngất, bề ngoài của vị này khôi ngô đến nổi chỉ có thể dùng "nam có tướng nữ" để hình dung.

      Có thể đứng sóng vai cùng Quốc sư của Đại Dạ đương nhiên phải là hạng người tầm thường, hai vị kia cũng là hoàng tử của vương triều Đại Dạ, đứng thứ hai đứng thứ sáu. Nhị hoàng tử Mộ Dung Nham và Trần Ngộ Bạch đều được liệt vào vị trí thứ nhất trong bảng tình nhân trong mộng của các thiếu nữ chưa chồng ở kinh thành, Trần Ngộ Bạch có vẻ lạnh lùng động lòng người của tiên giáng trần, cũng là gió xuân dịu dàng khiến các thiếu nữ say mê.

      Lục hoàng tử Mộ Dung Tống là con trai trưởng duy nhất của đương kim hoàng hậu, vô cùng cao quý, từ rất thân thiết với Nhị hoàng tử, cả ngày chạy theo phía sau Nhị hoàng tử, hôm nay cũng theo tới phủ Quốc sư.

      Quốc sư và nhị ca đều nhúc nhích nhìn trong vườn hoa bên dưới, Mộ Dung Tống cũng nhìn lát, hiểu hỏi: "Đó là ai vậy? Sao lại chạy đến chỗ này?"

      Khắp nơi trong vườn hoa của phủ Quốc sư đều là cái trận quái quái gì đó, lần đầu tiên tới, xông vào nhầm chỗ, những thứ hoa cỏ thoạt nhìn cảnh đẹp ý vui kia giống như vật sống quấn lên chân , hai chân bò đầy dây mây, chém thế nào cũng chém xong, cuối cùng vẫn là do nhị ca tới cứu ra ngoài, từ đó về sau lúc tới phủ Quốc sư cũng dám qua vườn hoa nữa.

      Nhị hoàng tử liếc nhìn Trần Ngộ Bạch mặt lạnh, mỉm cười trả lời thay : "Đó là tiểu thư của phủ Trấn Nam Vương, học trò mà Quốc sư đại nhân mới nhận."

      "A a a chính là nàng ta sao!" Hoàng hậu nương nương cố ý ra cung làm lễ vấn tóc cho con nuôi của phủ Trấn Nam Vương, Mộ Dung Tống biết, hơn nữa: "Đó chính là muội muội của con cọp thối sao! Mau cứu nàng ta ra! Để ta xem chút, coi bộ dạng nàng ta thế nào!"

      Lúc Kỷ Nam kế tục vị trí Bạch Hổ trong Ám Dạ cốc Mộ Dung Tống cũng ở đó, giao tình của hai người cạn.

      Nhị hoàng tử cười nhưng , Trần Ngộ Bạch lạnh lùng : "Chính nàng ta tới, tự nàng ta ra."

      Mộ Dung Tống giật mình: "Sao nàng ta có thể ra ngoài được? Những thứ cây hoa kia của ngươi cầm chân nàng!"

      " phải Hoàng thượng khen nàng ta là ‘nuôi dưỡng gia giáo, bản chất thông minh, tài năng chói lọi’ sao?" Trần Ngộ Bạch cười lạnh dứt, "Dĩ nhiên nàng ta có thể ra ngoài được."

      Chuyện Hoàng đế ép buộc Quốc sư đại nhân thu nhận đồ đệ Mộ Dung Tống có biết, còn nghe vì thế mà Quốc sư nổi trận lôi đình, hết sức tình nguyện, nhưng ngờ là —— "Ngươi muốn giết nàng ta?" Mộ Dung Tống dám tin, "Nàng là con nuôi của Trấn Nam Vương! Kỷ Nam mới vừa thắng trận về triều, Kỷ Đông cũng đánh giặc ở biên cương, lúc này mà ngươi dám cả gan giết con nuôi của phủ Trấn Nam Vương?!"

      mặt Trần Ngộ Bạch lộ chút vẻ gì, "Lục hoàng tử nên năng cẩn trọng. Là chính nàng lầm đường xông vào trận pháp, chết là do tự phụ. Nếu phủ Trấn Nam Vương hỏi tội, hai vị hoàng tử tận mắt nhìn thấy, cũng nên làm chứng cho ta."

      tàn bạo! Mộ Dung Tống kêu to trong lòng, lại còn cố ý mời bọn họ tới quan sát thiếu nữ chết trong trận, còn bắt bọn họ làm chứng!

      Quá đáng sợ!

      Rưng rưng chôn chim bồ câu, lúc này Kỷ Tiểu Ly muốn đứng lên ra ngoài, quả nhiên dây mây liền bám lấy chân nàng, thanh nàng thét chói tai cách xa như vậy, thế mà ba nam tử lầu cao cũng nghe được.

      Kỷ Tiểu Ly hô lên: "Oa! Động đậy được! là giỏi!"

      Nàng còn tưởng rằng trong vườn này ma tu thành tinh!

      Những thứ dây mây Lục La (dây leo màu xanh) quấn lên gốc cây Túc Chủ (vật chủ cho thứ khác ký sinh) hơn hai trăm năm, rơi lệ đầy mặt giấu mặt chôn xuống đất —— mặt mũi gặp người.

      Phải biết rằng trận pháp của Quốc sư đại nhân rất kỳ diệu, có hai, nó được Quốc sư đại nhân chọn trúng mà bày trận, luôn luôn kiêu ngạo nhất trong vòng mười trượng xung quanh, mỗi khi có người tự tiện xông vào luôn bị dây mây run rẩy rít gào quấn lấy, nó càng thêm tự hào!

      Trong tiếng rít gào của nó có chút sợ hãi mang theo cười khẽ lạnh lùng cao quý: loại người ngu xuẩn mà!

      Nhưng nhìn da thịt tinh tế này hình như là có gì đó kỳ lạ!

      Rốt cuộc nàng hưng phấn thú vị cái gì chứ!

      Đây là trận pháp, ra được chết ở đây!

      Nó là cây thông có trí tuệ thành tinh đó, cái người ngu xuẩn này!

      Kỷ Tiểu Ly bị dây mây bò lên nhột mà cười ngừng, rất hứng thú ngồi chồm hổm xuống kéo dây mây trong số đó, dùng sức nhéo cái tìm hiểu nguồn gốc, muốn xem rốt cuộc là dài đến thế nào. Lục La nhất thời bị nhéo mà nổi giận, mặc kệ nàng là loại gì, dây mây quấn lấy nàng dùng sức siết cái —— dây mây thô ráp lại có đốm gai , nơi bị quấn ở mắt cá chân nàng siết lại mà cắt vào da thịt nàng, vài giọt máu rỉ ra từ vết thương.

      Vết máu thấm ướt chút, dây mây xanh bóng thô chắc lập tức khô héo, màu xám tro từ chỗ đó nhanh chóng lan tràn, giống như trong chớp mắt trời đông giá rét, dây mây xanh mượt vừa quấn nàng, chớp mắt cái biến thành nhúm cành khô. Lục La ở xa ngoài Túc Chủ hai trượng cũng thể thoát, thể phát ra tiếng gào rít nào, liền rũ mặt xuống lòng đất tạo ra tư thế chết héo.

      Kỷ Tiểu Ly cảm thấy kỳ quái đá đá chân, cành khô tuôn rơi ào ào xuống, nàng buồn bực  buông lỏng tay, hoàn toàn chuyện gì xảy ra.

      Ba nam nhân lầu cao, trơ mắt khó hiểu nhìn giữa trong những trận pháp lớn nguy hiểm nhất của phủ Quốc sư, trong giây lát nghênh ngang phóng khoáng ra khỏi vườn hoa.

      Nhị hoàng tử cười nhưng , Mộ Dung Tống há to miệng, cằm sắp rớt luôn xuống, sắc mặt của Quốc sư đại nhân Trần Ngộ Bạch. . . . . . trầm lạnh lẽo, giống như mưa to sắp tràn đến.

      "A Tống, chúng ta thôi." Mộ Dung Nham cố nén cười kêu Lục đệ nhà .

      đường về cung, Mộ Dung Tống thỉnh thoảng quay đầu lại nhìn quanh, có chút hơi quan tâm, lo lắng  hỏi: " mang muội muội của con cọp thối sao? Trần Ngộ Bạch dám giết nàng đó!"

      "Bất quá, phải giết được rồi mới ." Nụ cười của nhị hoàng tử điện hạ bây giờ nhìn có chút. . . . . . Có chút hả hê.

      Bọn họ mới rời khỏi phủ Quốc sư, Kỷ Nam chờ ở đầu đường cách đó mười dặm, vừa thấy bọn họ ra ngoài lập tức giục ngựa tiến lên, "Sao rồi? Có nhìn thấy muội ấy ?"

      Mộ Dung Tống muốn há mồm bày tỏ kinh ngạc, bị nhị ca nhà liếc mắt nhìn, liền vòng vo đầy ý: "Có nhìn thấy! Nàng chơi trong vườn hoa!"

      Thiếu chút nữa là chơi đến cái mạng cũng còn.

      Kỷ Nam vừa nghe Tiểu Ly vui tươi thoải mái như thế, nhất thời yên tâm. Mộ Dung Tống lại nhớ tới tin đồn, cười hì hì hỏi Kỷ Nam: "A, con cọp thối, ngươi muốn cưới nha đầu kia sao? Ngươi thích. . . . . . như vậy sao?"

      Kỷ Nam bị hỏi sửng sốt, ấp úng, cảm thấy Nhị hoàng tử nhìn cái, bị nhìn lại càng tự nhiên, quay đầu sang chuyện khác: "A? Nơi này xảy ra chuyện gì? Mấy ngày trước lúc ta tới đây, tất cả đều trồng đầy hoa!"

      Mộ Dung Tống cũng để đánh trống lảng, muốn tiếp tục truy kích trêu ghẹo, lại nghe Nhị hoàng tử điện hạ luôn luôn dịu dàng như mười dặm hoa đào cất giọng lạnh lẽo: "Nghe là quá mức lắm mồm, bị Quốc sư đại nhân hạ lệnh phá hủy toàn bộ."

      nhiệt tình nhiều chuyện,  Mộ Dung Tống lập tức ngậm miệng chặc.

      Tác giả có lời muốn :

      Tư thế ‘bổn văn’ thưởng thức, chính xác chia làm hai loại: A, chỉ vào đứa cười ha ha  có chút hả hê; B, núp ở sau cửa cười ha ha có chút hả hê.

      Bằng như cây Hòe tinh bị nhuộm hồng nửa người và rừng hoa Tuyết Quỳnh trong đêm bị phá sạch chính là kết quả.

      Tự trọng, phải tự trọng

      HoanHoan, Alice Huynh, Happyanh13 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 7:
      Edit: Lam Phượng Hoàng







      Mười dặm rừng hoa Tuyết Quỳnh kia đúng là Trần Ngộ Bạch ra lệnh phá hủy, nhưng căn bản phải vì hoa lắm mồm gì —— Quốc sư đại nhân thèm để ý những thứ này.

      Là hôm đó lão quản gia té ngựa, mới nằm mấy ngày liền chống người đứng dậy, lão vịn thắt lưng vòng vo ngày trong rừng hoa Tuyết Quỳnh, muốn nghe thử rốt cuộc mấy cái cây kia gì?

      Sau khi trở về chỗ đau ở hông của ông ta đương nhiên trở nên tốt. Ngày hôm sau Trần Ngộ Bạch liền sai người dời toàn bộ rừng hoa .

      Lão quản gia chăm nom đứa trẻ này từ tới lớn, sao có thể hiểu tấm lòng của ? Nhưng ông giữ lại cái mạng này chính là vì trông chừng tiểu chủ tử này, thấy kiếp số trong mệnh của tiểu chủ tử tới, sao ông còn có thể nằm được chứ?

      Nhớ tới tiểu nương vô dụng, quái dị náo loạn đó, lão quản gia nhức đầu thở dài: "Tiểu Thiên, đỡ ta chút, chúng ta đến Quan Tinh Lâu chuyến."

      Trong Quan Tinh Lâu, Quốc sư đại nhân ngắm sao đoán mệnh, cũng vẽ tranh trước cửa sổ, mà đứng đài cao, khóe miệng mang theo nét cười lạnh, nhìn về phía thiếu nữ xa xa xoay quanh trong vườn hoa bên dưới.

      kia đương nhiên là Kỷ Tiểu Ly.

      Qua hai ngày nữa chính là ngày hưu mộc của nàng, người nhà đến đón nàng, nàng quyết định về nhà cũng trở lại cái nơi quỷ quái này nữa, cho nên cố ý tới lời từ biệt với con bồ câu mất mạng cách oan uổng.

      Xuyên qua vườn hoa, loại cỏ lần trước thân mật quấn mắt cá chân nàng chơi xuất , cỏ vốn xanh mượt nay trụi lủi xếp đặt mấy tảng đá lớn.

      Dĩ nhiên nàng suy nghĩ nhiều.

      Nhưng lúc tới ràng vừa liếc nhìn thấy đường , sao lúc trở về lại ra được? Nàng hơn canh giờ, trước mặt vẫn là mấy tảng đá lớn này, cuối cùng nàng lại phát mình quay trở về bên cạnh bụi cây Lục phù – nơi chôn bồ câu nướng.

      Kỷ Tiểu Ly lòng vòng vừa mệt vừa sợ, ngồi chồm hổm mặt đất rút bả vai dụi mắt.

      Người lầu cao nơi xa nhìn thấy màn này, cảm nhận gió thổi qua người, giờ phút này toàn thân thoải mái!

      phải chỉ giây lát là có thể phá giải trận pháp sao? Sao cỏ cây đổi thành tảng đá làm được? phải đạn Phích Lịch rất lợi hại sao? Lấy ra nhuộm tảng đá thành màu đỏ cũng tốt đó! Ha ha!

      nhịn được bật cười chế nhạo. Vườn hoa an tĩnh như thế, Kỷ Tiểu Ly cảnh giác cao độ, nghe rất ràng, vội vàng ngẩng đầu thê lương nhìn xung quanh, liếc mắt liền nhìn thấy người kia tay áo bay bay trong gió.

      Nàng nhảy dựng lên phất tay: "Quốc sư đại nhân! Quốc sư đại nhân!", "Quốc sư đại nhân cứu ta! Ta ra ngoài được hu hu…!"

      Băng trù màu đen đón gió dịu dàng lay động, người lại nhúc nhích.

      Kỷ Tiểu Ly kêu khàn cả cổ họng, chợt hiểu được: chính là muốn nhốt nàng! ghen tỵ tuệ căn của nàng! Muốn giết nàng!

      Can đảm sinh ra từ bất lợi, Tiểu Ly nuốt ngụm nước miếng, dũng cảm lớn tiếng kêu lên với : "Cha ta là Đại tướng quân! Ta có bốn ca ca! Bọn họ đánh chết ngươi! Còn có công chúa nương nương! Nàng đến. . . . . . mắng chết ngươi! Mẫu thân ta cầm châm cắm lên người ngươi! Cắm hết toàn thân!" Sợ chưa?! sợ chưa!

      chút phản ứng cũng có.

      Kỷ Tiểu Ly sợ hãi: "Hu hu… ngươi cho ta ra ngoài ! Sau này ta tu thành thần tiên, phù hộ cho ngươi cũng sớm thành tiên!" Nàng cầu khẩn thêm dụ dỗ.

      Nam tử trẻ tuổi áo đen đứng chắp tay lầu cao, trong nụ cười lạnh cũng mang theo chút suy ngẫm.

      Lão quản gia được Tiểu Thiên đỡ thở hổn hển lên đài cao, theo ánh mắt của Quốc sư đại nhân, ông thấy được vị nương kia của phủ Trấn Nam Vương, ngước đầu lộ vẻ sợ hãi trong trận pháp Tam Sinh Thạch.

      Lão nhân gia thở dài trong lòng, lúc này cũng dám thay nàng cầu xin tha thứ. Hai nô bộc già trẻ an tĩnh rũ tay đứng bên.

      Phía dưới Kỷ Tiểu Ly sắp khóc: "Để ta ra ngoài . . . . . . Ta, ta muốn ngoài!"

      Trời sanh thích sạch , đuôi lông mày của Quốc sư đại nhân nhảy lên ". . . . . . Ngươi dám!"

      Giọng nam trong trẻo lạnh lùng hờ hững từ trong gió truyền đến, rốt cục Kỷ Tiểu Ly cũng được đáp lại, lập tức nắm buông: "Ta ngoài rất thối! Ở chỗ này lại là đầu gió, nhất định thổi tới chỗ ngươi!"

      Giọng của tiểu nha đầu giống như chim hoàng oanh, trong trẻo du dương, ra đặc biệt chân thành tha thiết, mùi hôi thối kia phảng phất cũng như đập vào mặt. Hôm nay Trần Ngộ Bạch vốn có ý định giết nàng, tối mặt vung tay lên, Tiểu Thiên lập tức nhanh nhẹn xuống lầu cứu người.

      "Trước khi tới, nếu ngươi dám. . . . . . nhịn được, ta liền vứt ngươi vào trong hố xí!" câu cuối cùng là cắn răng nghiến lợi.

      ", đâu!" Kỷ Tiểu Ly chỉ mong còn sống, rụt rè an ủi : "Cho dù. . . . . . nhịn được, ta cũng tự mình chôn ! Bảo đảm ngươi đạp phải!"

      Quốc sư đại nhân hít dài hơi, lại cảm thấy toàn bộ khí trong phổi đều thối, ngực cũng thối mà đau! Nghiến răng, xoay người rời .

      Lão quản gia vội vàng đuổi theo.

      **

      Trước cửa sổ của Quan Tinh Lâu có cái bàn, là nơi Quốc sư đại nhân thường dùng để vẽ, cửa sổ nhìn về phía phong cảnh của vườn hoa, cảnh đẹp ý vui.

      Nhưng hôm nay Quốc sư đại nhân còn có thể ngắm vườn hoa sao? Vừa vào cửa liền phất tay áo tạo nên trận gió, đánh rớt cây gậy trúc chống cửa sổ, cửa sổ đóng "rầm" lại, che kín phong cảnh trong vườn hoa kia ra khỏi tầm mắt .

      trầm mặt tới cạnh bàn phác hoạ, nặng nề nhấn bút, mỗi vết mực đều xuyên qua mặt giấy.

      Lão quản gia rón rén đóng hết mấy cánh cửa sổ lại.

      Chỗ đau thắt lưng của ông chưa lành, động tác khó tránh có chút chậm lại.

      "Thuốc dán đưa qua cho ông dùng được sao?" Người đứng vẽ bên cửa sổ chợt lạnh lùng hỏi câu.

      Lão quản gia vội vàng xoay người lại, khom lưng cúi đầu, "Lão nô dùng, dùng. . . . . . Chẳng qua dù sao cũng có tuổi rồi, chân cũng bước vào quan tài, sợ là dễ dàng hoàn toàn khỏe lại."

      "Quan tài của ông ta còn chưa bảo người chuẩn bị, nếu bây giờ ông chết, thể chôn bên cạnh sư phụ ta." Quốc sư trẻ tuổi đặt bút xuống, tới trước bàn ngồi xuống, đưa mắt nhìn ông, hơi kiên nhẫn nhíu mày lại, "Được rồi, đứng lên , có lời cứ ."

      Lão quản gia đứng dậy, ngược lại còn quỳ xuống, mực cung kính dập đầu với . "Tiểu thiếu gia!" Ông dùng cách gọi thường ngày, thẳng: "Năm đó tuổi thọ của lão Quốc sư đại nhân vốn chưa hết, lại sớm phải , là vì điều gì? Tiết lộ Thiên Cơ bị hao tổn tuổi thọ, ngài cũng thể thay đổi mệnh trời! Vị tiểu thư của phủ Trấn Nam Vương kia. . . . . . Ngài thể giết nàng!"

      Giọng lão nhân gia nghẹn ngào thê lương bi ai như vậy, giọng Trần Ngộ Bạch lại vẫn nhàn nhạt: "Vậy ông giết nàng thay ta?"

      Lão quản gia muốn khóc, liền nghẹn lại. Nghẹn hồi lâu ông mới phục hồi tinh thần, tận tình khuyên bảo: "Đại nhân cần gì phải khiến nàng chết chứ? Cứ để nàng ở trong phủ thái thái bình bình đợi mấy năm, nương gia đến tuổi luôn luôn phải lập gia đình, phủ Trấn Nam Vương nhất định sắp xếp cho nàng ấy."

      "Ai lấy nàng chứ?" Cười lạnh khinh thường.

      "Cái này. . . . . . Hẳn vẫn có người cưới . . . . . . chứ?" Lão nhân gia do dự chút, khích lệ giọng của mình kiên định hơn: "Binh sĩ trẻ tuổi trong quân của Trấn Nam Vương rất nhiều, thể vô ích. . . . . . cũng có người đến cửa Kỷ gia . . . . . . Đại nhân cứ yên tâm!"

      Trần Ngộ Bạch cong khóe môi, ý cười lại chút nào lan tới đáy mắt, lão quản gia biết tin lời này, lại thở dài muốn khuyên nữa, bị giơ tay ngăn lại: "Tạm thời ta giết nàng."

      Lão quản gia nửa tin nửa ngờ.

      Ánh mắt Quốc sư đại nhân lạnh lùng dừng ở đống Lục La chết héo đất, chậm rãi : "Hoàng thượng ban thánh chỉ muốn ta nhận nàng làm đồ đệ, ta có thể làm trái sao?"

      Lão quản gia cảm thấy lời này còn khó tin hơn chuyện có người cưới nha đầu quái dị náo loạn kia.

      Quốc sư đại nhân ngài có bao giờ từng sợ hoàng đế chứ?

      Trần Ngộ Bạch nhìn chằm chằm bụi cây Lục La chết héo tra ra bất kỳ điều gì khác thường kia, ánh mắt thêm u, "Ta cũng muốn xem thử chút, trừ trời cao, còn có ai dám can đảm tính toán đầu ta!"

      **

      Lão quản gia được bảo đảm tạm thời giết Kỷ Tiểu Ly, tạm thời thở phào nhỏm, lại đến tiểu viện Đúc Sao dặn dò lúc nào cũng có thể bị làm thịt kia: nên chủ động trêu chọc Quốc sư đại nhân; nên bị động trêu chọc Quốc sư đại nhân; nên hơi tí cũng trêu chọc Quốc sư đại nhân.

      khúm núm nhận lời, trong lòng lại khóc nghĩ ràng là ghen tỵ nàng, nàng hề trêu chọc mà! Chỉ còn hai ngày là hưu mộc, nàng mà trở về nhà, nàng cũng tới nữa!

      Đại khái là trong lòng nàng nghĩ gì cũng viết hết lên mặt, ngày hôm sau Quốc sư đại nhân liền phái người tới mời nàng đến, vừa vào cửa liền hỏi nàng: "Ngày mai là hưu mộc, phủ Trấn Nam Vương có thể phái người đến đón ngươi ?"

      Kỷ Tiểu Ly kiêu hãnh, dè dặt lại cẩn thận gật đầu cái.

      Quốc sư đại nhân cũng gật đầu cái, "Ngày mai là ngày hưu mộc. Sáng sớm ngày mai, có người lái xe chở ngươi ra mười dặm bên ngoài." Nhìn sắc mặt nàng tự cho là che giấu rất tốt mà xem thường, trong lòng Trần Ngộ Bạch cười lạnh tiếng, "Nghe , ngươi bái ta làm thầy là muốn học tu tiên?"

      "Phải . . . . . Vốn là vậy."

      Trần Ngộ Bạch cúi đầu thổi thổi chung trà, thờ ơ hỏi: "Thần tiên có gì hay?"

      đến cái này, Kỷ Tiểu Ly liền lên tinh thần: "Thần tiên biết chuyện thiên hạ! Ừm, còn có thể bay! Có thể khiến cho xương trắng hóa thịt tươi, cải tử hồi sinh!" Ánh mắt của nàng long lanh, hưng phấn .

      Người có ‘quẻ thuật’ (tài năng bói toán) đứng đầu vương triều Đại Dạ nhàng kéo kéo khóe miệng, nhíu mày nhìn nàng hỏi: "Ngươi muốn biết điều gì?"

      Kỷ Tiểu Ly nháy nháy ánh mắt, "Ta muốn biết: lúc nào ta có thể thành tiên?!"

      Quốc sư đại nhân mím môi, trầm lặng, khạc ra câu: "Đổi cái khác."

      ". . . . . . Vậy. . . . . . Ngày mai trời mưa chứ?" mặt viết "Căn bản là ngươi coi ra", lại "Dịu dàng săn sóc"  đổi. . . . . . câu.

      Trần Ngộ Bạch cảm thấy đầu rất đau, nơi huyệt Thái Dương căng lên lợi hại, nhắm mắt cố gắng kiềm nén hơi thở, thầm "lấy đại cục làm trọng", mở mắt ra bình tĩnh  cho nàng biết: "Với câu hỏi đầu tiên. Ngươi thần tiên bay đúng ?"

      Vừa dứt lời, người nào đó nhàng bay bổng lướt ra ngoài, giống như con Giao Long. Băng trù màu đen giống như cơn gió lộng lẫy giữa trời đêm, lướt qua trước mắt Kỷ Tiểu Ly.

      Nàng vội vàng đuổi theo, như con chim ưng màu đen đậu lên cây, bóng dáng màu đen di chuyển tự nhiên qua lại giữa ngập tràn xanh biếc, cây kia còn cao hơn nóc nhà của Vạn Thiên đường, lúc Kỷ Tiểu Ly nhìn thể ngước cổ.

      Quốc sư đại nhân bay vòng quanh cây đại thụ bên cạnh Vạn Thiên đường, tư thế lúc rơi xuống đất thoải mái hoa lệ, bộ dạng đẹp mắt, băng trù màu đen người phồng lên đầy gió, khiến nhìn quả tựa như tiên nhân từ đám mây bước xuống.

      "Thế nào?" Tiên nhân nhíu mày nhàn nhạt giọng hỏi nàng.

      Kỷ Tiểu Ly gật đầu dứt, "Ngươi bay cao đó!"

      Tiên nhân hừ tiếng.

      "Nhưng đây phải là thần tiên cưỡi mây đạp gió! Đây là khinh công, cha ta làm được, các ca ca cũng làm được, Kỷ Nam còn bay cao hơn ngươi đó!"

      Tiên nhân quên: này mặc dù . . . . . . nhưng nàng sinh ra trong gia đình tướng quân uy vũ nhất Đại Dạ Quốc, nam nhi của cả nhà Kỷ gia đều nhập ngũ, lại còn có hai vị làm chủ Bạch Hổ lệnh sinh sống, người tập võ có phương pháp mượn lực tung người, đối với nàng mà tựa như con Tiểu Bạch do công chúa nương nương nuôi kia tự nhiên kêu "gâu gâu".

      Trong đình vốn là trời trong nắng ấm bỗng nhiên sắc trời tối xuống, cây Hòe tinh run lẩy bẩy, tán cây gió tự lay động, Tiểu Ly xác định được là nó nhịn cười hay bị dọa sợ. Nàng khó xử nhìn Quốc sư đại nhân vẻ mặt trầm trước mắt.

      Nhưng Trần Ngộ Bạch cũng thẹn quá thành giận, mím môi nhìn chằm chằm nàng lát, nở nụ cười.

      Nụ cười này giống như vạn cây hoa Lê nở rộ biển băng đồng tuyết hơn ngàn năm, khiến khóe mắt Tiểu Ly giật giật, hình ảnh đó giống như nước thủy triều vọt tới đánh sâu vào trí nhớ. Nhưng đợi nàng kịp nhớ tới hình ảnh kia, Trần Ngộ Bạch với nàng: "Được lắm, ngươi mở to hai mắt xem cho kỹ nhé."

      giơ tay để lên môi mỏng, huýt sáo khúc nhạc du dương.

      Rất nhanh từ bầu trời phía sau Vạn Thiên đường, cái bóng màu xám đậm đánh tới, vật kia bay cực nhanh, chớp mắt đến trước mặt, vững vàng dừng cánh tay Quốc sư đại nhân.

      Quốc sư đại nhân lạnh mặt đưa cánh tay đến trước mặt nàng.

      Kỷ Tiểu Ly thể tin trợn tròn hai mắt! Là bồ câu! Là con bồ câu bị nướng thơm ngào ngạt mà nàng tự tay mai táng!

      Xương trắng hóa thịt tươi! Chết mà sống lại!

      "Sư phụ!" Nàng nhào tới ôm lấy cánh tay kia, chim bồ câu cũng giật vỗ cánh bay . Nàng ôm chặt lấy cánh tay kia, tựa như chỉ sợ sau khắc liền hóa thành mây khói, "Sư phụ ở cao! Đồ nhi. . . . . . Đồ nhi ở dưới đất!" Từ lập chí tu tiên, kích động, lời mạch lạc.

      Tác giả có lời muốn : tư thế này thế nào? Năm sao có được khen ngợi cho sao ?
      HoanHoan, Alice Huynh, Happyanh14 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961

      Chương 8:

      Edit: Lam Phượng Hoàng

      Trần Ngộ Bạch bị nàng ôm lấy theo bản năng muốn hất cánh tay ra, trong khoảng thời gian ngắn mà thể hất ra, buộc lòng phải mặc kệ nàng ôm. Lần đầu tiên gần gũi với người sống như vậy, tóc nha đầu ngu xuẩn bôi cái gì vậy? là khó ngửi.

      cánh tay Quốc sư đại nhân nghiêm chỉnh treo , căm ghét cau mày.

      ". . . . . . Sư phụ. . . . . ." ôm sư phụ nhà nàng, mắt ngậm lệ nóng, "Ngày mai tiến hành lễ bái sư được ? Lạy trời đất rồi thu nhận con được ?"

      Khóe miệng Trần Ngộ Bạch vừa kéo, quả muốn phất tay áo đánh bay nàng ra ngoài ba trượng, cắn răng nhẫn nhịn xuống.

      "Ngày mai là ngày hưu mộc." nhàn nhạt nhắc nhở.

      " nghỉ cũng sao! Tu tiên quan trọng hơn!" Hai mắt lóe tia sáng sùng bái, vội vàng bày tỏ.

      Quốc sư đại nhân giễu cợt kéo kéo khóe miệng, "Người nhà của ngươi muốn tới đón ngươi kia kìa."

      "Phái người bảo họ trở về là được!" Suy nghĩ chút, như vậy hình như tốt lắm? Kỷ Tiểu Ly khó xử hồi lâu, thở dài, "Vậy con trở về ngày cũng được. . . . . . Sáng sớm ngày mai sư phó nhớ bảo người ở mười dặm bên ngoài đón con!"

      ". . . . . . Được. Ngươi buông tay."

      "Sư phụ có thể ‘phụt’ tiếng hóa thành khói hay ?"

      ". . . . . . , ngươi buông ra."

      "Sư phụ có thể ‘hô’ tiếng cưỡi mây bay về trời hay ?"

      ". . . . . . Buông, tay!"

      "Sư phụ có thể. . . . . . Ai da, sao sư phụ đánh con. . . . . . Sư phụ, nếu người đánh chết con, con có thể trực tiếp biến thành thần tiên ? Sư phụ. . . . . . Sao sư phụ lại bay ? Sư phụ, sư phụ mau xuống. . . . . . Sư phụ, người trở lại !"

      **

      Quốc sư đại nhân áo đen mặt đen từ trời giáng xuống, dọa tiểu đồng mặt tròn giật mình, vội vàng giấu lồng chim bồ câu ra sau lưng.

      Trần Ngộ Bạch quét mắt nhìn cái.

      Tiểu Thiên phải là Kỷ Tiểu Ly, người ngốc lá gan cũng lớn, lúc này sợ "bụp bụp" quỳ xuống.

      Quốc sư đại nhân tỏ vẻ gì.

      Mặt đỏ lên, tiểu đồng nằm mặt đất dập đầu nhận sai: ". . . . . . Hôm đó có đưa đến phòng bếp, nhưng bữa tối hôm đó phòng bếp chuẩn bị vốn có bồ câu nướng, ta liền. . . . . . Đại nhân, Tiểu Thiên biết sai rồi! Cái này. . . . . . Chim bồ câu này đưa đến phòng bếp! Tối nay liền nướng cho Tiểu Ly nương ăn!"

      Quốc sư đại nhân nhìn Tiểu Thiên chút, " cần, thích cứ nuôi ."

      "Hả?" Tiểu Thiên giật mình, ngay cả quy củ cũng quên, ngẩng đầu kinh ngạc nhìn chủ tử.

      Tuấn tú có hai trong thiên hạ, cả người tràn ngập khí thế lạnh lùng, là Quốc sư đại nhân sai!

      Là bị Tiểu Ly nương chọc giận đến mất tỉnh táo sao?

      Quốc sư đại nhân ho khan tiếng, tiểu đồng lập tức cúi xuống, dám hỏi thêm, vô cùng vui sướng tạ ơn.

      Lúc này Tiền viện truyền đến tiếng bước chân vui vẻ và tiếng mềm mại ngọt ngào "Sư phụ. . . . . ." , Quốc sư đại nhân tuấn tú có hai căm ghét nhíu mày, " ngăn nàng lại, hôm nay cho nàng đến gần ta thêm nữa."

      Có được bồ câu, lòng tiểu đồng tràn đầy cảm tạ, bò dậy chạy nhanh.

      Trần Ngộ Bạch nhìn lồng chim bồ câu đất chút, mấy ngày nay con bồ câu kia ăn no rồi ngủ, nuôi đến da sáng lông mượt, đại khái còn nhớ là người bôi thuốc lên cánh nó, nghiêng đầu nhìn về phía kêu "gruu gruu gruuu".

      Quốc sư đại nhân thèm để ý tới nó, hừ tiếng phất tay áo bỏ .

      **

      Ngày hưu mộc hôm đó của Kỷ Tiểu Ly, Kỷ Tây và Kỷ Bắc cùng tới đón nàng. Hai huynh đệ đều mặc nhung trang (quần áo đánh trận), mặt mày tuấn tương tự nhau, ở nơi cảnh xuân tuyệt đẹp này cưỡi ngựa chạy thẳng đến, dọc đường biết có bao nhiêu thiếu nữ đỏ mắt nhìn theo.

      Ba người trò truyện vui vẻ suốt dọc đường trở về phủ Trấn Nam Vương.

      Kỷ Đình và Diễm Dương công chúa vào cung dự tiệc có ở trong phủ, Vương Phi lại cố ý ở lại, Tiểu Ly chạy vào Nam Hoa viện, giống như chim non lao thẳng vào trong ngực Vương Phi.

      Ôm nàng xem tỉ mỉ hồi lâu, Trấn Nam Vương phi thấy mắt mũi tiểu nương tươi sáng, vẻ mặt sung sướng, tâm tình lo lắng suốt mười ngày chưa từng để xuống, cuối cùng cũng thở phào nhỏm, nhưng cũng dứt thương tiếc hỏi: "Sao lại gầy như vậy? Có phải thức ăn ở Phủ Quốc sư hợp khẩu vị con ?"

      Kỷ Tiểu Ly vốn trông mong ngày tố cáo này lâu lắm rồi, nhưng bây giờ sao nàng còn muốn tố khổ chứ? Ngước mặt vui vẻ thôi với dưỡng mẫu: "Phủ Quốc sư rất tốt! Rất tốt, rất tốt! Sư phụ con chính là tiên nhân!"

      Vương Phi sao có thể lễ độ Quốc sư đại nhân cao quý của Đại Dạ Quốc là phàm nhân, huống chi chỉ cần Tiểu Ly thích, bái Quốc sư làm thầy, cho dù học chút gì cũng đều có lợi cho sau này.

      "Vậy con cần phải ngoan ngoãn nghe lời sư phụ dạy, nên tinh nghịch." Bà dịu dàng dặn dò dưỡng nữ.

      Tiểu Ly vui mừng phấn khởi gật đầu.

      Hai mẹ con chuyện, Kỷ Nam từ trong doanh trại trở về, vừa gặp mặt là trận náo nhiệt, Thiến Di tới mời ba người quay lại rồi mới mời mọi người ngồi vào bàn tiệc.

      Bốn hài tử vây bên người cười cười , náo nhiệt lại hòa hợp, Vương Phi vui vẻ, khỏi uống nhiều thêm mấy chén, có chút say, sau khi rời bàn tiệc Thiến Di bưng canh trà giải rượu cho bà, bà ngồi ở phòng khách từ từ uống.

      Bên ngoài ba huynh đệ Kỷ Tây ở trong viện chơi đùa tỷ thí quyền cước, tiếng hô quát cùng tiếng cười đùa dứt bên tai, Tiểu Ly ở bên cạnh chạy tới chạy lui nhìn lát, lại chạy vào nhìn Vương Phi nương nương. Ngồi xổm bên đầu gối dưỡng mẫu ngước mặt nhìn chút, chợt hỏi: "Có phải mẫu thân mất hứng hay ? Tại sao lời nào?"

      Vương Phi siết chặt gương mặt ửng hồng của nàng, dịu dàng : " có mất hứng. Mẫu thân suy nghĩ chuyện."

      "Nghĩ gì ạ?"

      Bên ngoài mơ hồ truyền đến tiếng huynh đệ Kỷ gia cười đùa, trong ánh mắt dịu dàng của Vương Phi phảng phất tầng khói mù u, nhàng đau thương. Bà giọng  hỏi dưỡng nữ: "Tiểu Ly, trong mấy ca ca con thích ai nhất?"

      "Ưm, thích nhất. . . . . . Kỷ Nam chuyện nhàng, cũng giống như Kỷ Bắc luôn thích đánh con. . . . . . Kỷ Tây ca ca luôn mang con ăn ngon chơi vui. . . . . . Đại ca khỏe mạnh nhất, tát cái liền đánh bay Kỷ Bắc!" Kỷ Tiểu Ly kéo ngón tay đếm, hăng hái bừng bừng.

      Vương Phi nhìn dáng vẻ nàng ngây thơ u mê, trong lòng càng thêm khổ sở rối rắm, giơ tay lên kéo nàng vào trong ngực, nhàng vỗ vỗ nàng.

      Lúc này Thiến Di ở bên cười hỏi Tiểu Ly: "Tiểu thư, nương nương là muốn hỏi người: có nguyện ý gả cho Tứ thiếu gia, cả đời ở lại trong phủ này hay ?"

      Kỷ Tiểu Ly nằm trong ngực dưỡng mẫu, lắc đầu dứt với Thiến Di: "Con muốn thành tiên, sao có thể ở lại cả đời trong phủ chứ?"

      "Đúng đúng đúng, " Thiến Di xuôi theo nàng, "Vậy trước khi thành tiên? Nguyện ý gả cho Kỷ Nam ca ca, ở lại bên người Vương Phi nương nương ?"

      "Nguyện ý!" Tiểu Ly xem như chuyện đương nhiên gật đầu cái. Kỷ Nam tốt như vậy, gả cho huynh ấy ngày ngày cùng huynh ấy chơi đùa, cùng phụ thân, mẫu thân, công chúa nương nương, Tiểu Bạch. . . . . . Ở cùng nhau, phải cũng giống như tại sao? Tại sao muốn?

      Thiến Di hít ngụm khí to, mắt lộ ra vui sướng nhìn về phía Vương Phi. Vương Phi lại vẫn lắc đầu, ôm Tiểu Ly đong đưa, giọng : "Con bé có biết gì đâu. Vẫn nên chờ chút thôi, chờ thêm thời gian nữa hãy ."

      "Nương nương, đợi thêm nữa tốt, " Thiến Di dịu dàng khuyên: "Tứ thiếu gia nên đính hôn, tiểu thư Tiểu Ly cũng đến tuổi. Đính hôn. . . . . . Tất cả mọi người đều an tâm. Vả lại ngài còn phải chờ cái gì đây? Vương gia cũng tiểu thư Tiểu Ly vẫn ở lại trong phủ tốt. Nếu nàng gả ra bên ngoài. . . . . . Ngài yên tâm được sao? Lại công chúa bên kia cũng chờ được."

      Vương Phi vuốt khuôn mặt nhắn của dưỡng nữ, thấp giọng : "Chờ thêm thời gian nữa Kỷ Đông thắng trận về triều, tâm tình Diễm Dương khá hơn chút, có lẽ có biến chuyển. . . . . . Kỷ Tây và Kỷ Bắc đều là đứa bé ngoan."

      Gả cho Kỷ Tây hay Kỷ Bắc cũng thiệt cho Tiểu Ly, đều có thể ở lại trong phủ.

      Hôm nay chỉ mong Kỷ Đông có thể sớm trở về.

      **

      Ban đêm Kỷ Tiểu Ly mơ mơ màng màng ngủ, màn giường mỏng lay động, mùi thơm quen thuộc truyền đến, nàng lập tức tỉnh lại.

      "Tần Tang tỷ tỷ. . . . . ." Ánh mắt nàng chợt mở, vươn tay với mỹ nhân mỉm cười đứng ở mép giường.

      Mỹ nhân kia tỏa ra màu tím tinh khiết hiếm thấy, màu sắc thần bí cao quý càng tôn lên nét mặt của nàng. Toàn thân nàng mặc màu tím, nơi làn váy và ống tay áo cũng thêu hoa văn phức tạp rất đặc biệt, hoa văn xinh đẹp mê hoặc, cũng đẩy lùi được phần nào vẻ đẹp của mỹ nhân.

      Mỹ nhân cầm tay Tiểu Ly lắc lắc, cười : "Chơi ở Phủ Quốc sư rất vui sao? Quốc sư đại nhân có đối xử tốt với muội ?"

      Kỷ Tiểu Ly gật đầu cái rồi lại lắc đầu, cho nàng biết: "Phủ Quốc sư có chỗ, hôm trước đầy cỏ, hôm sau đầy đá, kỳ quái! Quốc sư đại nhân cũng rất kỳ quái, chỉ có bộ quần áo, mỗi ngày đều mặc như vậy, mười ngày cũng thay."

      Tần Tang nhịn được, "phì" cười ra tiếng,

      Vị trích tiên mà cái mặt luôn vĩnh viễn lộ vẻ "Những thứ người ngu xuẩn các ngươi xứng lấy được ánh mắt của ta" đó, trận pháp có hai nổi danh thiên hạ đó, mỗi ngày đều thay bộ băng trù màu đen trị giá ngàn vàng đó. . . . . . "Quốc sư đại nhân dốc lòng tu đạo, những vật phàm tục của thế gian đều để trong mắt, hôm nay muội bái làm thầy, nên hiếu kính tốt." Nàng khống chế ý cười trong lòng, nghiêm trang với Tiểu Ly.

      Kỷ Tiểu Ly cảm thấy rất có đạo lý, trong lòng cũng có tính toán.

      Dĩ nhiên Tần Tang nhìn ra được nàng chút lòng dạ này của nàng, trong lòng càng vui hơn.

      Hai tỷ muội chuyện lát, Tần Tang móc từ trong ngực ra bình Lưu Ly màu tím, đổ ra viên thuốc.

      Tiểu Ly giống như thường ngày, ngoan ngoãn nhận lấy nuốt vào.

      "Tốt lắm, muội ngủ , ta phải đây." Tần Tang sờ sờ đầu của nàng, dịu dàng , khuôn mặt bức người thường ngày vào lúc này chỉ có vẻ dịu dàng như nước, "Vào hưu mộc  tháng sau của muội, ta trở lại thăm muội."

      Tiểu Ly thành thói quen, mỗi tháng gặp nàng ấy lần vào ban đêm, dùng viên "Ích khí bồi nguyên", nàng gật đầu cái, ngoan ngoãn nằm lại xuống giường.

      Tần Tang kéo kéo góc chăn cho nàng, ngón tay trắng nhạt nhàng vuốt ve gương mặt ấm áp của , cho đến khi nàng ấy nhắm mắt lại hô hấp đều đặn, nàng mới đứng dậy rời .

      Từ Lang Hoàn hiên ra ngoài, như tắm dưới ánh trăng, gió đêm tỏa ra trong làn áo tím như trăng sáng tỏa trong mây, Vương Phi nương nương chờ ở ngoài viện thể giơ tay lên ngắt mảnh lá cây, mới ngăn được bóng dáng như nước chảy mây trôi ấy.

      Mũi chân Tần Tang nhún lên nhánh cây, bay bay rơi xuống cách Trấn Nam Vương phi hai thước, nhàng vui vẻ, thấp giọng cười hỏi: "Chào Vương Phi nương nương."

      Trấn Nam Vương phi hơi nghiêng người, "Chào Thiên Mật Sứ. Tiểu Ly ngủ?"

      Tần Tang gật đầu cái, cười tiếng: "Đêm khuya nương nương chờ ở nơi này, hẳn là có lời muốn với Tần Tang?"

      "Phải!" Trấn Nam Vương phi thở dài, "Ta tính được tối nay là ngày ngươi đến thăm con bé, cố ý chờ ngươi muốn ngươi cho ý kiến: Tiểu Ly tròn mười bốn tuổi, nên định việc hôn nhân. Dù sao ta cũng phải là máu mủ ruột thịt của con bé, con bé lại u mê, kính xin Thiên Mật Sứ vì con bé mà cho ý kiến."

      "Nương nương do dự giữa bốn vị công tử của Kỷ gia?" Tần Tang cười tủm tỉm hỏi.

      Vương Phi cũng dối gạt nàng, gật đầu cái, : "Với tính tình của Tiểu Ly, có thể ở lại trong phủ đương nhiên là tốt nhất. Kỷ Đông được mai mối, ngược lại Kỷ Tây và Kỷ Bắc đều tốt, cũng có ý với Tiểu Ly, nhưng Diễm Dương nàng ấy thích Tiểu Ly, mẹ chồng vừa mắt cũng tốt. Về phần Kỷ Nam," Vương Phi giương mắt nhìn về phía Tần Tang, "Ngươi cũng biết, cần ta nhiều lời."

      Năm đó nếu có vị thiếu nữ có dòng máu Thiên Mật thần bí này, bà cũng thể nào thỏa mãn tâm nguyện, hoài thai Kỷ Nam, bà chăm sóc Tiểu Ly nhiều năm như vậy, tuy rằng tình cảm khi nuôi dưỡng rất sâu đậm, nhưng trong đó cũng thiếu lòng cảm kích đối với Tần Tang.

      Cho nên mặc dù chuyện hôn của đứa con ruột thịt duy nhất – Kỷ Nam của bà quan trọng đến cỡ nào, bà vẫn muốn làm trể nãi chuyện cả đời của Tiểu Ly.

      Dĩ nhiên Tần Tang biết.

      Máu của nàng trộn thuốc, Vương Phi mới có thể chữa khỏi bệnh. Nhưng máu của Thánh nữ Thiên Mật tinh khiết chí , Vương Phi uống xong thuốc kia, chỉ có thể sinh con .

      Thế tử của Trấn Nam Vương, lệnh chủ của Bạch Hổ môn, Đại tướng quân Kỷ Nam uy vũ mới nhậm chức, là .


    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :