[Hiện đại] Tư Hữu Chi Thành - Shiki

Thảo luận trong 'Truyện Sáng Tác'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. shiki_ika

      shiki_ika Well-Known Member

      Bài viết:
      277
      Được thích:
      775
      TƯ HỮU CHI THÀNH
      Tác giả: Shiki
      Chương 231:
      Đừng coi thường ấy

      Buổi trưa, Diệp Chính theo đoàn người chơi tham quan mà cùng với Diệp Hạo đưa Hector đến bữa tiệc. Tất nhiên nhóm người chóp bu tụ tập như thế, thể thiếu hai cậu cháu nhà .

      Tần Hi vừa mới giảng hòa được với Trần Minh Tuệ nên khá vui vẻ. Tần Phong cảm thấy có ông cậu như vậy mất mặt, ban đầu còn đập bàn đập ghế đòi đưa mợ về Thương Hải, cuối cùng sao, Trần Minh Tuệ sống chết ở lại Bắc Kinh, Tần Hi cũng đồng ý ở lại, chẳng phải vẫn thỏa hiệp đấy sao.

      Bữa tiệc kết thúc, Diệp Chính theo em trai chào hỏi vài người. cùng Tần Hi và Hector ngồi ở quầy bar tầng thượng của tòa nhà cao nhất Thẩm Dương, ngắm bầu trời xám xịt, uống rượu, hút thuốc.

      ngờ lại quyết định trở về Trung Quốc”

      Trước kia, khi còn làm cho Maple ở châu Âu, Tần Phong cũng từng gặp Hector vài lần.

      “Già rồi, lá rụng về cội”. Hector gõ gõ điếu thuốc lên mặt bàn, Tần Hi giúp châm lửa.

      “Vân chịu cân nhắc đề nghị của tôi hay sao? Bây giờ vẫn còn kịp đấy”. Tần Hi cười .

      Hector lắc đầu, Tần Hi muốn mời về đảm nhiệm vị trí thay cho Trần Minh Tuệ, nhưng từ chối. Chỗ Diệp Chính có hơi chút, nhưng nhân mạch rất tốt vẫn có thể nhận nhiều công trình lớn. Hơn nữa, Diệp Chính mời và Trần Minh Tuệ vào công ty cũng có ý đồ riêng, cậu ta có ý đồ rút lui dần khỏi công ty, quay về kế thừa gia tộc. Tư Tuyền lại có ý định ở trong nước, cho nên công ty thiếu nhân tài chống đỡ trầm trọng. Trong vòng ba năm đầu tiên, năm mươi phần trăm lợi nhuận các công trình mà thiết kế chính được nhận, mức lợi nhuận này cực kì cao so với các công ty khác. Hôm qua Tư Tuyền có tiết lộ cho số tiền Diệp Chính trả cho khi thiết kế trường đua ngựa ở Phòng Sơn, cao đến mức líu cả lưỡi.

      Diệp Chính trở về kế thừa gia tộc, những công trình như thế này ngày càng nhiều. Ở Trung Quốc là vậy, tiền luôn luôn phải cùng quyền lực.

      Hector muốn nhắc đến chuyện này nữa, nên nhìn Tần Phong cười hỏi

      theo đuổi bé đó?”

      “Tôi biểu ràng như vậy?” Tần Phong gõ gõ tàn thuốc, hỏi lại.

      “Nhìn bằng đầu gối cũng có thể thấy. Biểu cho tốt, nhà họ hiền lành gì đâu :v” Hector làm biểu cảm rất khoa trương.

      có vẻ biết ấy nhỉ?”

      Hector gật đầu rồi lắc đầu, cười quá thân thiết, nhưng tôi chơi khá thân với Brandon Flynn, cậu này là bạn thân của Fredrick st. Logde”

      Brandon Flynn, Tần Phong cau mày, lại là cái tên này. còn chưa kịp tìm hiểu về ta.

      “Brandon Flyn, có phải chủ văn phòng kiến trúc AOA. PM đúng ?”

      “Đúng thế” Hector gật đầu, thêm

      “Cậu ta là con út của nhà Clanchester, dòng họ khá cổ ở , cũng thuộc hàng quý tộc. Nhưng Flynn chống đối cha cậu ấy cũng khá nhiều, từng bỏ nhà thời gian dài, mãi sau này khi quay trở về, AOA. PM mới được giao cho cậu ta”.

      “Tôi gặp Fredrick mấy lần, chỉ ấn tượng là người vừa cao ngạo vừa lạnh lùng. Trừ đúng duy nhất có lần, tôi ngạc nhiên thực ”.

      Tần Phong nhướng mày, thích nhất là được nghe mấy câu chuyện về Tư Tuyền.

      “Lần đó, cách đây cũng khá lâu rồi, cũng phải bảy tám năm. Có đội khảo cổ tìm được hầm mộ ở Acireale, tôi cũng đến đó với bọn họ để thẩm định kiến trúc. Flynn đến sau tôi mấy ngày, đem theo cả bé này”

      Hector bật cười, Tư Tuyền lúc mười sáu mười bảy tuổi, khác hẳn bây giờ

      “Maya ấy à, lúc ấy dễ thương như thế này đâu. con bé lầm lì, ít , hay cáu kỉnh. vừa ý cái gì nó thể trừng mắt nhìn rất lâu. Flynn đem nó theo mà phát sầu vì nó. Cậu ta suốt ngày lảm nhảm về chuyện mình phải làm bảo mẫu, nhưng vẫn tận tụy dẫn theo nhóc, giảng giải say về mê kiến trúc hầm mộ”.

      “Lầm lì, ít ?” Tần Phong ngạc nhiên, cảm giác của về Tư Tuyền giống thế. cảm thấy bản thân rất tích cực, dù đôi lúc hơi bị láu cá chút.

      Hector điều chỉnh tư thế ngồi thoải mái ghế, kể tiếp “Flynn con bé có chút vấn đề về tâm lý, nên cậu ta mới mang theo để giải sầu. Cách đó khoảng năm, bạn thân nhất của Maya nhảy lầu tự tử ngay trước mặt bé. ám ảnh dễ giải quyết tí nào”.

      Tần Phong cau mày, chuyện này phải điều tra lại mới được.

      “Cả ngày, con bé lang thang trong khu hầm mộ, thỉnh thoảng phụ chúng tôi làm việc. Rất ít bao giờ cười, Flynn luôn tìm cách thu hút chú ý của con bé. Nhưng đều bị gạt . Flynn khá lo lắng vì Maya ăn uống rất tệ, mỗi bữa chỉ ăn miếng bánh mì xíu xíu thế này. Flynn dỗ nó ăn thêm nhất định chiu. Gầy đến mức da bọc xương”. Hector giơ tay, ước lượng kích thước.

      “Ở được vài ngày, Fredrick đến. Đó cũng là lần đầu tiên tôi gặp cậu ta, Fredrick rất thương và cực kì chiều chuộng em . Nơi ở của chúng tôi rất eo hẹp, Flynn nhường phòng cho Maya, nên đến chen chúc ở với tôi. Fredrick muốn đem con bé đến khách sạn ở gần đó, nhưng con bé đồng ý, cuối cùng cậu ta cũng đành phải ở lại. Maya ngủ giường cậu ta dùng túi ngủ nằm dưới đất”.

      Tần Hi gật gù, từng tiếp xúc với Fredrick vài lần. Dù thả cho Maya tự chơi trong bữa tiệc, nhưng nhất cử nhất động của bé đều thoát khỏi mắt Fredrick.

      “Sáng hôm đó tôi dậy sớm, định ra ngoài làm vệ sinh cá nhân gặp Fredrick thong thả nấu đồ ăn sáng. Như nào nhỉ, trứng ốp la, xúc xích chiên, thịt muối, thịt xông khói, thậm chí còn ép cả nước táo tươi. Flynn với tôi đó là đồ ăn làm riêng cho Maya, hai em họ rất gắn bó. Fredrick chăm sóc cho con bé từ lúc nó mới ra đời, chuyện ăn uống học hành, vui chơi cậu ta quản rất sát.”

      “Vì vậy” Hector hơi mỉm cười “Nên tôi nghĩ cậu muốn theo đuổi con bé, cũng dễ dàng gì đâu”.
      oxy501, 1900phongdu93 thích bài này.

    2. Tĩnh Đông

      Tĩnh Đông Member

      Bài viết:
      59
      Được thích:
      50
      Lâu rồi có chương mới nhưng mình vẫn follow truyện nha hi

    3. oxy501

      oxy501 Active Member

      Bài viết:
      191
      Được thích:
      122
      Lâu lắm mới có chương mới . Mong mỏi lắm luôn. Dạo này bận hả bạn??? ;)

    4. shiki_ika

      shiki_ika Well-Known Member

      Bài viết:
      277
      Được thích:
      775
      TƯ HỮU CHI THÀNH
      Tác giả: Shiki
      Chương 232:
      Thiên yết mọn
      Tần Phong châm điếu thuốc, thở dài nhớ lại câu chuyện lúc xưa. Hạ Việt nhất cử nhất động của Tư Tuyền đều được vệ sĩ giám sát, bình thường vui chơi sao nhưng Tư Tuyền chỉ cần thoải mái, người của trai ấy nhất định xuất . Vừa phải theo đuổi, vừa phải thể trước mặt người nhà, đúng rất khó.

      Buổi chiều, Tần Phong nhận được điện thoại của mẹ. Mẹ hộ chiếu quanh năm ở nước ngoài, ngoài du lịch, spa chăm sóc sắc đẹp mua sắm hầu như còn thú vui nào khác. Cũng may, dù cổ phẩn ở Tần thị nhiều nhưng ông nội và cha trước khi mất có sang tên cho bà khá nhiều bất động sản. Phần lớn số bất động sản và cổ phần đó bây giờ đều do quản lý.

      “Con trai, mẹ về Thượng Hải ở thời gian” Câu này nghe mẹ dưới ngàn lần.

      “Được, bao giờ mẹ về?”

      “Có lẽ là tháng sau, sắp sinh nhật con rồi, phải sao?”

      “Ồ, mẹ vẫn còn nhớ sinh nhật con cơ ấy” Tần Phong lục khục cười, quan trọng gì sinh nhật đâu, chẳng qua lấy cớ ngày này để tụ tập em bạn bè đàn đúm bữa mà thôi.

      “Con đừng như vậy, thiên yết mọn”. Mẹ niềm đam mê vô bờ bến với những thứ siêu thần. Hoàn toàn có thể thờ phụng chúa Jesus và phật tổ Như Lai cùng lúc. thể hiểu được mẹ dung hòa giữa chính xác của tử vi, tướng số với cung hoàng đạo như thế nào.

      “Bạch Dương sao?”

      “Bạch Dương? Ngày bao nhiêu? Nam hay nữ?”

      biết ngày, nam nữ có khác nhau sao?”

      “Đương nhiên, nữ phải ? Con thích bé nào đó rồi phải ? Tháng tư hay tháng năm?”

      “Tháng tư”

      Mẹ Tần Phong dừng lại chút rồi bé ngây thơ nhưng cực kì ngang bướng. Con trai, con chưa bao giờ có hứng thú với horoscope, có phải con thích bé này đúng ?”

      Tần Phong haha cười hai tiếng

      “Khoai tây” Bà Tần dịu dàng gọi

      Tần Phong cau mày “Mẹ đừng gọi con bằng cái tên đó”

      hơn hai mươi năm mẹ gọi như vậy rồi. Con năm nay cũng ngoài ba mươi, nghĩ thông suốt chuyện kết hôn chưa?”

      “Mẹ!” Tần Phong dài giọng, vấn đề này trước giờ đối với hai mẹ con rất thỏai mái.

      “Thôi được rồi, mẹ . Bác dâu cả hôm trước gọi cho mẹ cháu nhà họ Trịnh rất thích con. Có muốn chuyện hôn nhân . Hai bác con có vẻ rất thích chuyện này đấy”.

      “Cháu nhà họ Trịnh, có phải con Trịnh Kim Dung ? Mẹ chưa gặp bé đó bao giờ nhưng Trịnh Kim Dung gặp nhiều, có phải bà ta nắm nửa kinh tế nhà họ Trịnh ? Bác con trước giờ vẫn muốn gắn liền lợi ích hai nhà Tần Trịnh với nhau, nhà họ Trịnh trước kia cũng là gốc Thượng Hải”.

      Tần Phong đau cả đầu, kiên nhẫn ngắt lời mẹ mình “Tiền con kiếm cho mẹ đủ tiêu hay sao?”

      Bà Tần thấy giọng con trai có vẻ tốt, liền nhanh chóng “Đủ! Hoàn toàn đủ. Vậy chuyện này tự con cân nhắc nhé. Mà bữa tiệc tối nay, được trốn đâu đấy. Mẹ cúp máy đây”.

      Tần Phong thở dài, cúp điện thoại. Bữa tiệc tối nay thể đến, mà đến chắc chắn đụng mặt Dương Dung. Trưa nay, gặp vài người nhà họ Quý. Họ Quý là trong mấy dòng họ có thể lực ở Thẩm Dương này, Quý Song Ngọc lại là công chúa trong nhà nên chuyện Diệp Chính đến đây, sớm muộn gì ta cũng biết. Thẩm Dương cũng chẳng xa xôi gì, Dương Dung theo Quý Song Ngọc đến đây mới là lạ ấy.

      Về việc chọn thông gia, chẳng hiểu sao bà Trịnh đột nhiên lại coi trọng . Trước giờ trong mắt người khác, hình tượng của luôn là play boy điển hình, trêu hoa ghẹo nguyệt, hẹn hò với minh tinh như cơm bữa. Trịnh Kim Dung rất xót con mình, đáng ra phải tránh xa mới đúng. Tự dưng lại thông qua bác dâu cả của tác động đến mẹ đúng là chuyện lạ.

      Mẹ phải là người giỏi giang gì, cái mà bà giỏi nhất chắc chính là tiêu tiền. Năm xưa khi được gả đến Hong Kong, bà chỉ là tiểu thư ngây thơ. Khi cha mất, bà muốn đem về đại lục, số tài sản cha để lại và số tài sản ông nội chia cho hai mẹ con , cũng chỉ đủ để sống dư dả. Rất may, sau lưng bà còn có nhà họ Tần chống lưng. Ông ngoại và các bác trong nhà đặc biệt thương mẹ, cho nên dù chẳng biết gì về đầu tư, kinh doanh bà vẫn có thể thoải mái hưởng thụ. Nhưng, để đạt được mức độ thích gì được nấy như bây giờ, chủ yếu vẫn phải nhờ có công lao của . Sau khi trở về từ châu Âu, tham gia vào công việc kinh doanh của Tần Thị và Mộ thị, đổi được số cổ phần kha khá. và Hạ Việt cũng hợp lực mở số công ty, trong đó xuất sắc nhất là công ty truyền thông ở Thượng Hải, xuất nhập khẩu, khai thác số tụ điểm ăn chơi. Tần Phong phụ trách bỏ sức, Hạ Việt bỏ tiền. Ban đầu, có khá lăn tăn về nguồn gốc tiền sạch hay bẩn, nhưng Hạ Việt cam đoan với , tiền này hầu hết tẩy trắng.

      Cho nên bây giờ mới có thể tự tin đảm bảo cho mẹ và cả vợ sau này có cuộc sống thích gì được nấy.

      Cho nên cần cái gọi là hôn nhân vì lợi ích. Kể cả có Tần gia và Mộ gia, vẫn kiếm được tiền như bình thường.

      Cho nên chỉ muốn tìm người con thương, muốn ở cạnh cho đến cuối đời.
      Chris thích bài này.

    5. shiki_ika

      shiki_ika Well-Known Member

      Bài viết:
      277
      Được thích:
      775
      TƯ HỮU CHI THÀNH
      Tác giả: Shiki
      Chương 233:
      Tôi có thể nhờ em giúp việc được ?

      Tư Tuyền ăn cháo uống thuốc xong cũng cảm thấy người khỏe hơn, dù họng vẫn còn ngứa râm ran. ngồi tựa vào giường xem chương trình thực tế mà chẳng hiểu gì, trong khi Lucy vui vẻ sắp xếp đồ đạc. Lucy có mua cho ít đặc sản đề đem về. dự định mang chia cho mỗi nhà ít. Phải gọi bọn Trịnh Thiếu Thành tụ tập mới được.

      Điện thoại báo tin nhắn, Tư Tuyền cầm lên xem, Tần Phong rất trịnh trọng hỏi “Tôi có thể nhờ em giúp việc được ?”

      “Chuyện gì vậy?”

      “Có bữa tiệc tối nay, tôi chưa có bạn nhảy”

      Tư Tuyền định từ chối, nhưng lại nghĩ đến chuyện Tần Phong giúp mình rất nhiều, nỡ. Vì vậy nhắn tin lại “Được, nhưng có thể về sớm được ?”

      “Được, em vẫn chưa khỏe mà. Đó là lý do tôi muốn em cùng đấy, tôi cũng thích bữa tiệc này”.

      Tư Tuyền nhìn tin nhắn mỉm cười “ phải, tối nay là tối cuối ở Thẩm Dương chơi rồi. Mọi người muốn lên bar thay đổi khí chút, tôi cũng muốn

      “Được, đến lúc đó chúng ta cùng . Bây giờ tôi đưa em làm tóc được chứ?”

      “Ok”

      Tư Tuyền nhảy xuống giường, bắt đầu tìm đồ mặc ra ngoài. Mặt hơi tái, chắc là mất công trang điểm đây.

      Khi Tư Tuyền mở cửa phòng, Tần Phong chờ ở bên ngoài nhưng gõ cửa. nhìn từ xuống dưới quấn kỹ như cái bánh chưng rồi thôi”

      Tần Phong gọi xe, mở cửa cho Tư Tuyền vào trước rồi mới vào. Tư Tuyền lướt lướt mấy cái điện thoại hỏi “Bữa tiệc hôm nay như thế nào?”

      “Tiệc đấu giá trang sức và cổ vật từ thiện hàng năm của nhà họ Phó. Cũng cần nghiêm túc chút, em trang điểm như hôm trước rất hợp”

      Tư Tuyền vẫn ngẩng lên hỏi “Tiệc đứng, sau đó đấu giá?”

      “Đúng thế. Tôi cũng quen thuộc nơi này lắm, Diệp Hạo có chỉ cho salon, cậu ta bảo khá được”.

      cần, tôi có stylist riêng”.

      Tần Hạo vẫn đưa đến salon đó, dù sao cũng cần phải trang điểm và làm tóc. Đón bọn họ là chàng trai nhìn cực kì đỏm dáng với túm tóc củ tỏi đầu

      “Xin chào, tôi hân hạnh được phục vụ ai đây?”

      Tần Phong bắt tay cậu ta, chỉ vào Tư Tuyền ấy cần tham dự bữa tiệc tối nay vào 7h, rất quan trọng”. Alan liếc nhìn đồng hồ, bây giờ hơn ba giờ, chỉ sợ thời gian kịp.

      Tư Tuyền vẫn gọi điện thoại. Khoảng mười phút sau, có email gửi đến cho , Leslie gửi cho ba mẫu phác thảo bằng bút chì. Tư Tuyền đưa cho Tần Phong xem, cảm thấy phong cách nào cũng đẹp. Chiếc váy đầu tiên kiểu Hi Lạp với xẻ ngực sâu, phần eo nhún bèo, chân váy đuôi cá phối hợp với tóc bới cao. Chiếc váy thứ hai với thân váy form cứng, vạt váy chảy mềm. Chiếc váy thứ ba gần giống chiếc váy mặc ở bữa tiệc tổng kết hôm trước.

      “Chọn kiểu đầu tiên . Em còn phải đeo trang sức”.

      Alan khá bất mãn, Diệp Hạo hai người này rất quan trọng nên đích thân ta mới ra đón tiếp. Nhưng dường như họ còn chẳng tham vấn ý kiến của .

      “Xin lỗi, tôi cần bộ trang phục gần giống như thế này”.

      Tư Tuyền đưa điện thoại cho Alan. ta cau mày miễn cưỡng nhận lấy, bộ váy chỉ được phác thảo qua loa bằng bút chì nhưng rất đẹp, form dáng rất hợp với này.

      “Stylist của tôi muốn chuyện với ”.

      Leslie gọi lại, Alan nhấn nút nghe, mở loa ngoài. giọng dịu dàng vang lên loa “Xin chào, tôi là Leslie Laylan, stylist của tiểu thư Maya. Chúng tôi có rất ít thời gian và tôi hi vọng có thể giúp đỡ chúng tôi”.

      Alan run rẩy trả lời “ Được, muốn làm như thế nào?” Leslie Laylan, trong những stylist vĩ đại nhất mọi thời đại, thường xuyên phối đồ cho sao thảm đỏ và trang phục các trang bìa Vouge, Harper’s Baraaz, Elle… vô cùng vô cùng nổi tiếng.

      “Form váy như vậy, có thể hở lưng, xương bướm của ấy rất đẹp, các màu sắc hợp là đen ánh kim, sequin, xám bạc, ombre các màu nude. Giày cao khoảng 10 phân trở xuống, gót nhọn, cần dáng kì quặc. Nếu váy màu trơn dùng giày đính đá, nếu sequin hoặc ánh kim dùng loại bình thường, nên chọn giày nhìn mảnh mai. Trang sức phối đơn giản, màu trắng hoặc cùng tông màu, có thể dùng hoa tai. Trang điểm tông hồng nhạt hoặc cam nhạt, chọn son tông sáng, trang điểm mắt kĩ”

      Trong đầu Alan dần mường tượng ra bộ lễ phục. Rất trang nhã, đặc biệt kiêu sa, rất hợp với phong cách tiểu thư này.

      “Nhãn hiệu ấy thường dùng là Elie Saab, Givenchy, Dỉor, Hermes, phong cách mềm mại, cut out, dùng ren, lụa, chinfon, satin…”

      Kết thúc cuộc trò chuyện, Alan vẫn còn cảm thấy lâng lâng. ta vui vẻ “Tiểu thư, trong lúc tắm gội và tẩy da chết, tôi tìm váy cho , đảm bảo như chị Leslie mong muốn”.

      Tần Phong nhìn đồng hồ “Tôi tìm đồ trang sức cho em”

      “Còn trang phục của ?”

      xong trước khi gặp em. Đừng quên ăn gì đó trước khi trang điểm nhé”.

      “Được”

      Khi Tư Tuyền tắm và tẩy da chết xong, mặc chiếc áo choàng tắm lớn ngồi trong phòng trang điểm, ăn ít súp với khoai tây nghiền, thịt bò hầm củ quả. Tần Phong rất ý tứ chọn đồ ăn cho . Alan quay lại, mang theo chiếc váy kiểu Hi Lạp, xẻ sâu cả trước ngực và sau lưng, dùng vải sequin pha giữa đỏ nâu và tím, thắt lưng phải loại bình thường mà được làm bằng da và vải cùng tông màu bện với những sợi chỉ vàng, chốt hợp kim với hai túm sợi da nhìn rất dễ thương. Tư Tuyền nhìn ta hoa chân múa tay mô tả, lẳng lặng gật đầu, ra mặc màu này hơi già, nhưng giờ còn đủ thời gian để lựa chọn nữa.

      Alan đích thân trang điểm, tóc được tạo kiểu búi thấp, cài những bông hoa lụa màu trắng đính kim sa. Tư Tuyền nhìn trái nhìn phải trong gương, dù mắt thẩm mỹ hơi tệ nhưng trang điểm rất tốt, nhìn đặc biệt trưởng thành.
      Chris thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :