1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Cuộc Sống Thường Ngày Của Ảnh Đế Sau Khi Kết Hôn- Thời Hòe Tự ( Update Chương 27)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. HHONGMINH

      HHONGMINH Well-Known Member

      Bài viết:
      835
      Được thích:
      793
      Ôi đáng ko chịu đk<3
      windytales_1001 thích bài này.

    2. windytales_1001

      windytales_1001 Well-Known Member

      Bài viết:
      54
      Được thích:
      709
      Chương tiếp đây ợ~~

      Chương 24.1

      "Các con, chương trình sắp bắt đầu rồi, mời các ông bố và các con mang đồ ăn vặt, đồ chơi, di động, IPAD giao nộp!"

      "Trưởng thôn" vừa hô lên, toàn trường quay đều yên lặng. Nháy mắt sau đó, tiếng gào thét của những đứa trẻ liên tiếp nổ ra! Lục Huyên túm chặt lấy va li và Baymax của mình, quay đầu nhìn lại quãng đường vừa . Từ chỗ bọn họ xuống xe đến địa điểm tập trung, có đoạn bậc thang đá dài.

      Hai mươi phút trước bé rất khó khăn mới có thể tha được hai thứ đồ này đến nơi, Lục Đình Xuyên giúp đúng là giúp , các ông bố khác nhìn thấy nhịn được muốn giúp, lại bị Lục Đình Xuyên ngăn cản. Lúc đó " Trưởng thôn " cũng gì. Thản nhiên đợi bé mang đồ được đến đây, ai biết...

      màn ảnh thêm chú thích cho Lục Huyên, màn hình được chèn thêm phụ đề 4 chữ tinh nghịch: Sét động trời quang!

      Lục Huyên gào to: " Trưởng thôn là sói xám,chú trưởng thôn, chú nhất định là cố ý!"

      Các bạn tự nhìn lại đồ đạc của mình, lại nhìn sang Lục Huyên, đột nhiên cảm thấy được an ủi phần nào, so với Lục Huyên các bé cũng tính là nhiều. Các ông bố cũng nghĩ đến Lục Huyên mới "vất vả" vừa rồi nháy mắt cười ha hả, ồn ào "chỉ trích" trưởng thôn, " Trưởng thôn, xấu tính quá rồi, sao lại bắt nạt đứa bé như vậy."

      "Đúng vậy. Vừa rồi trước lúc xuống mấy bậc thang, cũng sớm!"

      Viên Viên vòng ra phía trước, " Chú trưởng thôn là người xấu, cảnh sát đến bắt chú đó!"

      Mạc Gia Ngang vỗ vỗ Lục Huyên, kiêu ngạo , "Lục Huyên, sao, để mình giúp mang đồ ném lại qua đó là được."

      Lục Huyên ngẩn mặt, xin cậu đó, cậu nghĩ là ném đồ lại chẳng khác nào mình uổng công kéo đồ đến đây hay sao? Hơn nữa, đây đều là đồ chơi mà mình thích đó biết ! Ném lại, sao có thể thế được!

      Lục Đình Xuyên ngồi xuống, "Ba ba cũng cảm thấy chú trưởng thôn cố ý, nhưng chúng ta cũng chẳng còn cách nào khác. Đây là quy định của chương trình, chúng ta phải tuân theo quy định đúng nào? Con xem các bạn khác đều mang đồ giao nộp rồi kìa."

      Lục Huyên im lặng hồi lâu, cuối cùng vẫn giao nộp đồ chơi , chỉ luyến tiếc đồ ăn vặt mà Hạ Thời làm, ôm chặt chịu buông, " Có thể giữ lại đồ ăn vặt ạ? Đây là mẹ làm mà . Mẹ cháu tự tay làm đó ."

      "Trưởng thôn" đối mặt với khuôn mặt bé moe đáng cũng hề động lòng , chút thể diện cũng cho " thể!"

      Lục Huyên cúi đầu xuống, vô cùng hụt hẫng.

      Lục Đình Xuyên lại ngồi xuống gọi, "Huyên Huyên!"

      "Con còn chưa ăn chút nào! Mẹ là để dành đến lúc nào con đói ăn mà!"

      "Vậy bây giờ con nếm thử, ăn chút nhé? Con xem ở đây có rất nhiều chú và các bạn như vậy, mẹ phải còn con chia cho mọi người cùng ăn sao?"

      Lục Huyên ngẩng đầu đáp, "Được ạ!"

      Viên Viên nghe thấy có đồ ăn Hạ Thời làm, chạy vội tới, "Dì Hạ tự tay làm sao? Em thích đồ ăn dì Hạ làm nhất. Oa, còn nữa em thích ăn nhất là bánh kem cầu vồng!"

      Phương Phương chỉ cảm thấy nghẹn lời, " Dì Hạ làm có cái gì mà em thích ăn sao?"

      "Vâng vâng, đều thích ăn. Dì Hạ nấu ăn ngon nhất."

      Mạc Gia Ngang lại gần, "Lục Huyên, là mẹ cậu làm sao. Lần trước cậu mang bánh quy mẹ cậu làm đến lớp ăn ngon lắm. Mình cũng muốn ăn."

      Vừa rồi các bạn ồn ào nghiêng trời lệch đất, mà bây giờ vì có cám dỗ từ hai hộp đồ ăn vặt mà trở nên hòa hợp vô cùng. Đồ ăn cũng tương đối nhiều, Lục Huyên mang qua mời các bạn và các ông bố khác, đều chiếm được lời khen từ tất cả mọi người.

      Nghệ sĩ lão thành Dương Phỉ cười : "Lục Đình Xuyên, tay nghề của vợ cậu, chắc là có học ở đâu rồi phải ?"

      Lục Đình Xuyên cười vô cùng đắc ý. Diệp Tranh nháy mắt với máy quay, "Hạ Thời bị nghiệp nhạc làm chậm trễ việc nấu nướng. Đạo diễn Tống, nhất định phải cố gắng nhé, tranh thủ trong thời gian quay chương trình mời Hạ Thời đến đây, thế mọi người chúng ta mới có lộc ăn được."

      Khán giả xem TV đều ừng ực nuốt nước miếng. Hương vị có ngon hay họ biết, nhưng hình dạng xinh đẹp bên ngoài cũng đủ để mọi người thèm dãi rồi.

      "Nhìn ra là nữ thần còn có tay nghề nấu ăn như vậy."

      "Tiểu thiếu gia thực biết nghe lời. Bị trưởng thôn đùa giỡn như vậy mà khóc nháo. Chẳng qua là hơi thất vọng chút, ba vừa dỗ liền thôi."

      "Nhìn biểu cảm khổ sở của tiểu thiếu gia,ta hận thể ôm bé vào lòng dỗ dành."

      "Nghĩ lại lúc trước tiểu thiếu gia khổ cực như vậy, thân người như vậy mà tự mang hành lý và Baymax đến, kết quả là... Mình đau lòng quá."

      Mọi người đau lòng bao lâu, lại tiếp tục đón trận cười.

      Kế tiếp đến việcchọn phòng ở, bạn Lục Huyên vận khí tốt lắm, chọn được nhà tệ nhất. Lục Đình Xuyên lắc đầu bật cười, trách mắng tổ sản xuất chương trình, " Mọi người quá xấu tính rồi. Biết thằng bé thích nhất là xe Batman, còn để cái xe đồ chơi Batman bên trong cho nó chọn, chắc chắn là thằng bé chọn phòng đó rồi. Cho dù mọi người muốn làm chuyện bí mật gì, tối thiểu cũng đừng để gợi ý ràng như vậy chứ!"

      Nhóm quay phim cúi đầu phát ra tiếng cười. Đúng rồi, bọn họ cố ý đó! Ai bảo trong năm gia đình, bọn họ lại nổi tiếng nhất làm chi. Hơn nữa bây giờ có trào lưu “ Tương phản manh” hay sao? Thầy Lục từ trước đến giờ vẫn luôn giữ hình tượng công tử cao cao tại thượng, lần phải để khán giả thấy khía cạnh khác trong con người mới được.

      * Tương phản manh/ 反差萌: Ý chỉ người có hai đặc tính trái ngược nhưng đồng thời cũng củng cố cho nhau, trong trường hợp này là hình tượng bình thường của Lục ảnh đế là công tử hào hoa phong nhã, nhưng tổ sản xuất chương trình muốn tạo hoàn cảnh khó khăn để nhìn thấy được hình ảnh khác của Lục.

      Nhưng tổ sản xuất cũng ngờ, hai cha con họ Lục theo lẽ thường tiếp chiêu, cũng đến gian phòng rách nát tả tơi. Lục Đình Xuyên cúi đầu hỏi Lục Huyên, "Phía trước nhà Betty có khoảng trống lớn, chúng ta đến đó được ?"

      Lục Huyên gật đầu, hai cha con chậm rãi qua. Lục Đình Xuyên như có phép thuật lấy từ trong ba lô lớn mang theo ra chiếc lều gấp, tổ sản xuất chương trình choáng váng đứng xem. Ai cho bọn họ biết, trong ba lô to ngang nửa người mà Lục Đình Xuyên luôn mang theo sao lại có chứa lều gấp vậy?

      Nữ biên đạo nhịn được hỏi , "Thầy Lục,thầy... Thầy còn mang theo thứ này sao?"

      "Sáng sớm nay tính đến chuyện mọi người dụng tâm 'Hiểm ác', nên cẩn tắc vô áy náy vẫn hơn."

      Lời này khiến tổ sản xuất quả thực còn gì mà đỡ lại được nữa. Ba của Betty Dương Phỉ nhìn thấy, kinh ngạc : "Cậu chuẩn bị đầy đủ hết như vậy rồi sao!"

      Vừa giơ ngón cái thể tán thành cơ trí của Lục Đình Xuyên, vừa giúp đỡ hai cha con dựng lều trại, khi lều trại sắp hoàn thành, tổ sản xuất chương trình lại "tác quái", tổ đạo diễn tới, "Thầy Lục, thế này là phạm quy , thể dùng được!"

      Hai cha con ở trong lều trải đệm, nghe được những lời này, đều đồng loạt ngẩng đầu lên, hai khuôn mặt giống hệt đặt cạnh nhau, thế này khán giả hiểu cách sâu sắc về cái được gọi là: Vẻ mặt đứng hình X2

      Khán giả xem TV bò ra cười.

      Lục Đình Xuyên vô cùng bất đắc dĩ, chỉ có thể giao nộp lều trại, nắm tay con trai về căn phòng rách nát . Nhìn ngôi nhà chỉ có bốn bức tường, bụi đất bám đầy, bàn ghế đều lung tung lộn xộn biết là căn nhà cũ này bao nhiêu năm có người ở rồi, Lục Đình Xuyên thở dài tiếng.

      Dường như để an ủi ba , Lục Huyên vỗ vỗ vào chiếc giường duy nhất trông khá hoàn chỉnh : "Ba, ba xem này, có giường đó! Ở đây có giường, còn là giường lớn nữa!"

      Vẻ hưng phấn kia làm cho mọi người rất kinh ngạc, nhà ai mà chả có giường? Có giường phải là rất bình thường sao, cần gì vui vẻ như vậy? Các ông bố khác cũng hiểu chuyện ra sao. Dư Tư Viễn nhịn được hỏi: "Nhà cháu có ngủ giường sao?"

      Lục Huyên lắc đầu, " phải. Là ba cháu , tổ sản xuất chương trình bố trí mấy chỗ mà mấy trăm năm có người ở , khả năng là có giường, đại khái là phải ngủ đất, hoặc là dùng hai cái ghế nho gác thêm tấm ván gỗ lên , như vậy đó."

      Lục Huyên khoa tay múa chân , dưới cái nhìn của bé giường rất rất , thực đến mức đáng thương.

      Các ông bố nghe xong, đầu đầy vạch đên. Diệp Tranh khách khí bật cười, "Tiểu Xuyên, cậu dọa con như vậy sao?"

      "Tôi đây gọi là phòng ngừa chu đáo, sách lược, có hiểu hay . Tôi cho thằng bé chuẩn bị tâm lý tốt, trong lòng nó dự kiến được mọi chuyện, nên giờ nhìn thấy hoàn cảnh này cũng dễ dàng chấp nhận hơn."

      Tuy rằng rất có lý, nhưng tại sao tôi lại luôn cảm thấy có chỗ nào đúng nhỉ?

      Các ông bố đều kéo lại xoa xoa đầu Lục Huyên, có ông bố như vậy... Haizzz!

      Tham quan xong xuôi, mọi người trở về nhà. Lục Đình Xuyên bắt đầu dọn dẹp phòng, Lục Huyên muốn giúp, lại bị ba bế ra ngoài, "Bụi đất nhiều lắm, con còn , hít phải tốt cho đường hô hấp.Chị Betty ở ngay bên cạnh nhà chúng ta, con phải muốn chơi với chị Betty sao. Con xem chị Betty quen với mọi người, có có phải nên giúp chị ấy chút ."

      Lục Huyên có chút do dự, nhưng sau khi nghe đến câu sau, liền nghe lời chơi.

      Nhà họ Lục cùng nhà họ Diệp quen biết nhiều năm, vài năm trở lại đây quan hệ của Lục Đình Xuyên và người nhà rất tốt, nên đối xử với Diệp Tranh cũng tự nhiên hơn nhiều, con cái hai nhà đều rất thân quen . Lục Huyên và Mạc Gia Ngang cùng lớp ở trường mẫu giáo. MC đài truyền hình quốc gia Dư Tư Viễn và Lục Đình Xuyên đều ở trong giới giải trí nhiều năm, có quen biết, còn từng ăn cơm với nhau vài lần, thể là vô cùng thân quen nhưng cũng xa lạ. Dư Hướng Vãn và Phương Phương học lớp ở Bắc Kinh, còn là bạn cùng lớp.

      Do đó, chỉ có Dương Phỉ và Betty đến từ Hong Kong là ít quen biết với mọi người hơn cả. Dương Phỉ hai năm gần gần đây cũng coi như có hoạt động ở phía Bắc đại lục, cư xử rất tốt với mọi người, kĩ năng giao tiếp cũng tốt, chỉ trong thời gian ngày hôm nay, đều làm quen với tất cả những ông bố khác rồi.

      Nhưng con Betty lại quen ở Hong Kong, môi trường sống ở đại lục và Hong Kong có khác biệt lớn, hơn nữa vì môi trường giáo dục của Hong Kong, nên tiếng và tiếng địa phương của bé rất tốt, nhưng tiếng phổ thông hơi có vấn đề. phải là bé được, chỉ là khi ra luôn có chút khó phát . Người lớn có thể miễn cưỡng nghe hiểu ,nhưng trẻ em giao tiếp với nhau có chút trở ngại. May mắn thay Lục Huyên lớn lên ở Mỹ, có thể tiếng Mĩ lưu loát, nên Lục Đình Xuyên liền đem nhiệm vụ này giao cho Lục Huyên.

      Gọi là chị, nhưng thực ra Betty chỉ lớn hơn Lục Huyên hai tháng, nên chỉ cần gọi thẳng tên tiếng của nhau là được. Các ông bố bắt đầu chuẩn bị cơm trưa, các bé vui vẻ chơi cùng nhau. Có Lục Huyên dẫn dắt, Betty dường như cũng quá lo lắng nữa. Sáu đứa bé chơi vui quên cả trời đất, mà ông bố bên này hề được thoải mái như vậy.

      Thời thơ ấu trong nhà Dương Phỉ rất khó khăn, thường phải làm việc nhà , bởi vậy việc nấu cơm thế này có thể dễ như trở bàn tay. Quán quân tán thủ Mạc Khang bên này lại luống cuống tay chân, la hét ngừng. Dư Tư Viễn miễn cưỡng có thể tính là qua cửa. Làm cho người khác cảm thấy ngoài ý muốn là Diệp Tranh văn nhân cầm bút thế mà lại có thể làm rất tốt.

      Lục Đình Xuyên dọn phòng xong sang nhà bên, sửng sốt nhìn , " học nấu ăn khi nào vậy?"

      "Sau khi nhận lời tham gia chương trình, bà xã cố tình đào tạo tôi chút. Những cái khác biết,cũng chỉ có thể nấu hai ba món đơn giản thôi . Đủ để ứng phó. Hạ Thời dạy cậu sao?"

      Lục Đình Xuyên trợn mắt há hốc mồm, có chút hơi xấu hổ rời , cố lấy hết dũng khí đặt nồi lên bếp.
      hangcao, ThiênThiênxxx, phithuytien15 others thích bài này.

    3. HHONGMINH

      HHONGMINH Well-Known Member

      Bài viết:
      835
      Được thích:
      793
      Vợ có dạy nhưng chồng học ko thành tài
      windytales_1001 thích bài này.

    4. Linh Truc

      Linh Truc Well-Known Member

      Bài viết:
      235
      Được thích:
      267
      Hi vọng nam thần đem nhà bếp đốt trụi là may rồi
      windytales_1001 thích bài này.

    5. windytales_1001

      windytales_1001 Well-Known Member

      Bài viết:
      54
      Được thích:
      709
      Mình xin thông báo với các bạn là tuần này mình lại xin phép lỡ hẹn. Tuần sau sẽ post bù ạ. Mong các bạn vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ~~~
      Chris_Luu, kjzuna, N.M.Thảo2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :