1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Quý nữ ghẹo phu - Y Quang

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. seo-senpai

      seo-senpai Well-Known Member

      Bài viết:
      134
      Được thích:
      2,767
      Để mn chờ lâu r, mị cơm-bếch rồi đây:059::059::059:

      Chương 2: Hoài Ương (1)


      Bữa cơm chiều nay của Dạ gia trải qua được thoải mái cho lắm.

      Tuy thân là chi đứng đầu của tứ đại thế gia, nhưng người của Dạ gia cũng nhiều.

      Cha mẹ Dạ Hoài Ương từ vài năm trước cư, cho nên trong nhà chỉ có hai phòng của đại bá và tam thúc, mà toàn bộ vấn đề phát sinh chính là từ phòng của tam thúc mà ra.

      Trước đó vài ngày trong cũng có tổ chức ngắm hoa yến, tham dự ai phải là quan to hiển quý ở trong triều, mà điều đáng nhắc tới nhất chính là Luật Vương năm nay vừa tròn hai mươi, người chưa mang hôn phối, lại lớn lên phòng thần tuấn lãng cũng ở đó, cho nên điều này dẫn đến rất nhiều quý nữ đến tuổi thành gia đều hướng cung yến mà tới, chỉ để được lần nhìn thấy phong phạm của Luật Vương.

      Mà nữ nhi của tam thúc Dạ Hoằng, Dạ Hoài Oánh cũng nằm trong số đó.

      Về lý mà , thứ nữ chi giữa như nàng ta có tư cách xuất ở cung yến như vậy, đặc biệt là dưới tình huống Dạ Hoài Ương . Nhưng biết người nương tâm thuật bất chính kia của nàng ta dạy cho nàng ta cách gì, thế nhưng lại có thể trà trộn vào vào cung, còn ở trước mặt bàn dân thiên hạ trắng trợn câu dẫn Luật Vương, còn gì để . Lúc tin tức được truyền trở lại phủ, Dạ Hoài Ương tức giận đến nỗi ném vỡ cả ly ngọc trong tay.

      giờ là ngày thứ ba, vậy mà Dạ Hoằng vẫn chịu giao người ra, vì thế buổi chiều, mọi người liền được thông báo buổi tối trong vườn mở tụ yến, bắt buộc phải đến. Đến chính Dậu, Dạ Hoằng mới dẫn cả nhà mình đến.

      Tiết trời cuối thu mát mẻ, thích hợp nhất là dùng bữa bên ngoài. chiếc bàn gỗ khắc bách hoa được mang từ trong phòng ra, sau khi sắp xếp có thể ngồi vừa đến mười mấy người. Lúc này, già trẻ lớn bé của Dạ gia đều an vị, bàn đồ ăn mỹ vị trân quý tỏa ra mùi hương mê người, nhưng Dạ Hoài Ương lại khai đũa.

      Nàng mặc bộ xiêm y bằng lụa màu tím đơn giản, đứng ở trong đình hóng gió vẽ tranh. Tay phải giơ , chậm rãi miêu tả lại vật lên ngọc bản tuyên*, mỗi khi cổ tay động chút, cổ tay áo thêu hình chuồn chuồn vờn sóng lại khẽ lay động, dưới ánh chiều tà của buổi hoàng hôn trở nên sống động như .

      *ngọc bản tuyên: loại giấy quý.

      Dạ gia quy củ nghiêm ngặt, khi gia chủ chưa động đũa bất cứ ai cũng được phép ăn trước, cho nên, đám người chỉ có thể ngồi đó mỏi mắt trông mong. Trong lòng Dạ Hoài Oánh nhịn được khó chịu, vụng trộm níu lấy tay áo Lý thị, lại bị đáp lại bằng ánh mắt nghiêm khắc, lập tức bĩu môi, ánh mắt oán hận nhìn về phía Dạ Hoài Ương đứng sau bàn vẽ.

      Đỉnh đầu Dạ Hoài Ương như mọc thêm đôi mắt, biết hết mọi tình huống phía sau, khóe môi cong lên nụ cười lười nhác: “Đường tỷ nếu đói bụng cứ ăn trước .”

      Dạ Hoài Oánh bị điểm danh thậm chí còn cảm thấy vui vẻ, định cầm đũa ăn uống thỏa thích tay lại bị Lý thị ở dưới bàn đánh mạnh cái, nhanh chóng đỏ lên, đau đến nỗi nàng ta đỏ cả mắt, còn chưa kịp oán giận thành câu liền nghe Lý thị thấp giọng trách mắng: “ được vô lễ.”

      Từ đính hóng gió câu thản nhiên truyền tới: “ sao. Dù sao đường tỷ cũng vô lễ đâu phải lần lần hai.”

      Lý thị nghẹn họng, trong lòng hiểu Dạ Hoài Ương đến việc cung yến kia, cẩn thận nở nụ cười a dua: “Gia chủ, ngàn sai vạn sai đều là ở ta, ngài đừng nóng giận, trở về ta quản giáo lại nó tốt.”

      “Ta thấy cần đâu. Dạ gia dung nổi loại người này. Ngày mai ngươi đem đường tỷ đến chỗ tam thẩm , khi nào học xong quy củ trở lại.”

      Đem đứa của bà ta đến chỗ của chính thất sao? Với tính tình này của Dạ Hoài Oánh bị lột tầng da mới là lạ đó!

      Sắc mặt Lý thị cứng đờ, vẫn cố giãy dụa : “Sắp đến kì thi rồi, tỷ tỷ còn phải chăm lo cho Duệ Nhi đọc sách, ta nào dám để nàng phiền lòng vì mấy việc như thế này? Gia chủ cứ yên tâm, lần này ta nhất định nuông chiều Hoài Oánh nữa, ngài để nó lưu lại đây .”

      Nghe vậy, Dạ Hoài Ương chậm rãi đặt bút xuống, yên lặng nhìn bà ta: “Để ngươi dạy, chỉ sợ nàng ta càng tốt.”

      Dạ Hoài Oánh thấy mẫu thân mình phải khom lưng uốn gối trước mặt Dạ Hoài Ương đến như vậy rồi mà vẫn còn bị nàng ta làm khó dễ, bụng lửa giận liền bùng lên, đứng bật dậy trước mặt Dạ Hoài Ương bất bình : “Dạ Hoài Ương, ngươi đủ rồi! Từ khi bắt đầu bước vào đây liền liên tục làm khó hai mẹ con bọn ta. Có chuyện gì ngươi cứ thẳng, cần ở chỗ này vòng vo qua lại như thế!”

      “Việc người làm ở tiệc ngắm hoa còn chưa đủ mất mặt sao mà còn dám đứng ở đây đối chất với ta?” Sắc mặt Dạ Hoài Ương trầm xuống, ánh mắt như chớp giật, đánh thẳng vào đáy mắt nàng ta: “Quỳ xuống!”

      Dạ Hoài Oánh vẫn đứng im bất động, bên ngoài lập tức có hai ma ma sức lực vô cùng lớn tiến vào, mỗi người dùng sức kéo mạnh hai tay nàng ta, ép nàng ta phải quỳ xuống.

      Nàng ta giãy dụa vài cái, lại bị ép đến càng chặt, đôi cổ tay trắng nõn bị nắm chặt đến ửng đỏ, đau đớn mức khiến nàng ta lớn giọng kêu gào:

      “Cha! Cha! Cứu con!”

      Dạ Hoằng vừa muốn mở miệng bị câu của Dạ Hoài Ương chặn ngược trở lại: “Tam thúc, trước khi thúc che chở cho nàng ta hãy suy nghĩ kĩ, chuyện này nếu bị Thái hậu trách xuống, đường tỷ thoát thân thế nào đây?”

      cách khác, chính là nếu Dạ Hoằng dám nhúng tay, việc bên ngoài của ông ta ông ta liền tự phải lo liệu.

      Ông ta thứ nhất có công danh, thứ hai có quyền mưu, chỉ biết xử lí ít chuyện buôn bán bên ngoài, lấy đâu ra năng lực tự lo liệu chứ? Bỏ đứa con chỉ là chuyện , điều đáng ở đây chính là chỉ sợ Dạ Hoài Ương mượn cơ hội này thu hồi lại quyền quản lý bốn cửa hàng kia, đến lúc đó trong tay có bạc, so với chết ông ta càng cảm thấy khó chịu hơn. Nghĩ đến đây, Dạ Hoằng ngại ngùng ngậm miệng lại, đơn giản xoay đầu nhìn sang hướng khác, mặc cho Lý thị ở dưới gầm bàn có cấu véo mình thế nào cũng vẫn ngồi im bất động.

      Thấy vậy, vẻ mặt tức giận của Dạ Hoài Ương hòa hoãn hơn chút, ném bút lông sói trong tay vào nghiên rửa bút bằng nguyên bảo, sau đó lấy ra cái bút mới khác, nghiêng người điểm chút xanh ngọc vào vạt áo của người trong bức họa, cả nửa ngày cũng thèm nhìn Dạ Hoài Oánh lấy lần. Quả nhiên như nàng dự đoán, bao lâu sau, Dạ Hoài Oánh lại tiếp tục ồn ào phản kháng.

      “Cha, cha đừng nghe nàng ta! Ở tiệc ngắm hoa, chẳng qua con chỉ cùng Luật Vương hai ba câu mà thôi. Thái hậu sao có thể chỉ vì như vậy mà trách tội xuống được?”

      Dạ Hoằng cúi đầu uống ngụm rượu, vẫn im lặng gì.

      nhận được đồng tình của cha, Dạ Hoài Oánh đột nhiên quay đầu căm tức nhìn Dạ Hoài Ương, “Dạ Hoài Ương, rốt cục ta làm sai chuyện gì mà ngươi lại đối xử với ta như vậy?”

      “Làm sai chuyện gì sao?” Dạ Hoài Ương rốt cục quay đầu lại nhìn nàng ta, ánh mắt lạnh lẽo, bên môi vẫn còn tức giận chưa tan, “Ngươi dám ngang nhiên câu dẫn Luật Vương, cho rằng chúng ta đều là lũ tai điếc mắt mù nên có thể lừa dối cũng thôi , nhưng chính miệng Luật Vương bên kia rằng ngươi dám mê hoặc chủ tử, chỉ bốn chữ thôi: giả dối ngừng!”

      Nghe đến đây sắc mặt Dạ Hoài Oánh trắng bệch, mãi nổi câu hoàn chỉnh, chỉ ngừng lầm bẩm: “Ta cho rằng…. Cho rằng ngài ấy………”

      Hồi nãy vẫn luôn tỏ ra rất đúng tình hợp lý, bây giờ lại chuyển sang bộ dáng ngây thơ mờ mịt. Dạ Hoài Ương vừa nhìn liền cảm thấy gân xanh trán nhảy loạn……..vốn tưởng rằng ngu ngốc cũng chỉ có mức độ nhất định mà thôi, ngờ lại ngu ngốc đến mức này! đúng là làm mất hết mặt mũi của Dạ gia!

      Đúng lúc này, tỳ nữ Nguyệt Nha bê thau đồng và khăn vải xuất ở cổng tròn, thấy tình hình trong viện như vậy nhưng chút cũng cảm thấy kì lạ, bước vòng qua Dạ Hoài Hinh, qua cầu nổi đến bên cạnh Dạ Hoài Ương. Bức họa của Dạ Hoài Ương vẫn chưa vẽ xong nhưng nàng vẫn giơ tay, lưu loát đề lạc khoản, sau đó mới hạ bút xuống. Đầu bút lông mềm mại trắng như tuyết chìm vào trong chậu nước, ngòi bút dính mực đen nên từ đầu bút từng gợn sóng màu đen lan dần ra.

      “Tháng sau ngươi hãy gả đến Chương gia ở Bắc ải . Đừng có làm chuyện gì làm xấu mặt ta nữa.”

      Dạ Hoài Oánh ngẩn ra giây lát, sau mới nhận ra là Dạ Hoài Ương chuyện với mình, đột nhiên nhảy dựng lên như con choi choi, dám tin kêu lên:

      “Ngươi dựa vào đâu mà bắt ta gả ? Ta gả!!!”

      “Ngươi gả , chẳng lẽ là muốn chờ đến hoa yến lần sau lại câu dẫn Luật Vương lần nữa sao?” Dạ Hoài Ương tựa tiếu phi tiêu .

      Dạ Hoài Oánh nghẹn họng, hất cằm lên, vẻ mặt kiên định : “Ta làm như vậy còn phải vì muốn tốt cho Dạ gia thôi sao?”

      như thế, phải chăng là ta ngăn cản ngươi cống hiến vì Dạ gia sao?” Khuôn mặt Dạ Hoài Ương lạnh tanh, nhàn nhạt hỏi.

      Dạ Hoài Oánh bị tiếng lạnh nhạt nhưng chứa đầy uy nghiêm làm cho cả kinh, tự chủ mà rụt người lại, nhưng vẫn cố mạnh miệng: “Sao ngươi lại lý như vậy chứ? Ai mà biết nguyên nhân Dạ gia chúng ta yếu kém hơn tam đại thế gia khác là vì có liên hôn với hoàng tộc chứ? Vương thị vững vàng ở Đông cung, Bạch thị thánh quyến chính long*, Tạ thị tuy kém hơn chút nhưng cũng là gả cho Vương gia! Mà ta cùng lắm chỉ là muốn mượn chút trợ lực từ chỗ Luật Vương, tại sao vào mắt ngươi lại thành tội ác tày trời như thế chứ?”

      *thánh quyến chính long: mị nghĩ là kiểu gia quyến có họ hàng với vua í.

      Dạ Hoài Ương lạnh lùng hừ tiếng: “Nếu như ngươi có thể thực mượn sức từ chỗ Luật Vương, ta đây liền dùng kiệu tám người khiêng kiệu người vào Luật Vương phủ.”

      “Ngươi……..” Lần này Dạ Hoài Oánh có ngốc cũng nghe ra được Dạ Hoài Ương châm chọc mình, khuôn mặt lập tức đỏ bừng lên.

      “Lại , nếu ngươi ta lý, ta đây liền lý cho ngươi xem.” xong nàng liền nhanh nhẹn đến trước mặt Dạ Hoài Oánh, nâng tay nhéo cằm nàng ta, khiến nàng ta phải ngẩng đầu lên, mắt phượng tỏa ra ánh sáng sắc bén khiến cho nàng ta trong nháy mắt phải nín thở, máu trong người như đông cứng lại, cứng đờ tại chỗ, thể động đậy.

      “Nếu ngươi như vậy, hẳn ngươi cũng biết, nhà thể có hai phi, đây là quy củ bất thành văn rồi. Nếu để ngươi gả cho Luật Vương, ta đây phải làm sao bây giờ?”

      Nghe vậy, Dạ Hoài Oánh liền trợn tròn mắt kinh ngạc.

      Nàng ta vốn tưởng Dạ Hoài Ương tìm nàng ta gây phiền phức là bởi vì danh dự của Dạ gia, nhưng thế nào cũng thể ngờ là do Dạ Hoài Ương có tư tâm, lại còn dám trực tiếp thẳng ra như vậy, quả thực khiến nàng ta chỉ còn biết nghẹn họng nhìn trân trối! Chẳng qua là, đình hóng gió cũng cách bàn ăn khoảng cách khá xa, các nàng lại là kề vai , cho nên mấy người ngồi đằng kia đương nhiên câu cũng nghe được.

      Nhưng càng như vậy Dạ Hoài Oánh càng muốn vạch trần Dạ Hoài Ương, khiến cho mọi người thấy được tâm tư xảo trá của nàng ta, vì vậy lớn tiếng châm chọc : “ ngờ người vẫn luôn thanh cao như đường muội đây cũng lấy việc công làm việc tư đấy, khiến cho đường tỷ là ta đây được mở rộng tầm mắt mà.”

      Nhưng ngờ Dạ Hoài Ương lại chút nào để ý, buông lỏng hai tay, sau đó dứt khoát xoay người rời , làn váy màu tím nhạt khẽ khàng vung lên thành đường cong đẹp đẽ, tựa như đóa hoa dâm bụt thanh nhàn mà u nhã, giống như con người nàng vậy.

      Dạ Hoài Oánh nghĩ đến Luật Vương ngọc thụ lâm phong, trong lòng liền dâng lên niềm phẫn uất, cam lòng, lớn tiếng : “Ngươi coi trọng Luật Vương từ khi nào?”

      Dạ Hoài Ương nhàn nhạt liếc nhìn nàng ta cái, khinh thường : “Đừng tưởng rằng ai cũng có mắt như mù như ngươi, loại hàng như Luật Vương kia, có cho đến ở rể ta cũng cần.”

      Dạ Hoài Oánh tức đến nỗi mặt tái lại như màu gan heo, cũng biết lấy đâu ra sức lực, đột nhiên vùng lên thoát khỏi kiềm hãm của các ma ma, chạy lên vài bước, nhưng dám thực đuổi theo Dạ Hoài Ương, chỉ dám dậm bước sát theo sau, oán hận : “Được rồi, ngươi ánh mắt cao, ngươi đây chính là muốn tiến cung luôn.”

      Gió thu thổi phất qua, cuốn theo lớp cát bụi màu vàng, thanh cát thổi tràn ngập trong tai, nghe như tiếng nhạc. Cũng biết Dạ Hoài Ương có nghe được lời kia của nàng ta , chỉ thấy dáng người thướt tha yểu điệu ngày xa, bóng tím uốn lượn cũng rất nhanh tiến vào bên trong hành lang gấp khúc, rồi sau đó dần biến mất. Dạ Hoài Oánh đứng nhìn từ xa, trong lòng càng thêm tức giận, nhưng có chỗ phát tiết, liền đập nát chỗ giấy mực đặt ở bàn, muốn tiếp tục xé nát bức họa kia, nhưng vừa nhìn thấy người trong tranh, nàng ta liền nhịn được hít ngụm khí lạnh.

      Đây phải là Lan Vương vừa mới hồi triều sao? Chẳng lẽ nàng ta………

      Nhưng đúng lúc này Nguyệt Nha bỗng nhiên xuất , đoạt bức tranh trong tay nàng ta cuộn tròn lại, đặt vào trong hộp, cho Dạ Hoài Oánh cơ hội giở trò, sau đó liền cẩn thận đóng hộp lại, lạch bạch đuổi theo Dạ Hoài Ương, nháy mắt liền biến mất sau chỗ rẽ.

      Lý thị thấy Dạ Hoài Oánh rồi mới dám vội vàng chạy đến xem nữ nhi có bị thương hay , ngờ nàng ta vẫn đứng ngơ ngác tại chỗ, phải lay vài cái mới hồi phục tinh thần.

      “Oánh nhi, con làm sao vậy?”

      Dạ Hoài Oánh vừa định mở miệng hết mọi chuyện, đột nhiên trong đầu lên đôi con ngươi lạnh lẽo kia của Dạ Hoài Ương, lời ra đến miệng liền bị nuốt ngược trở lại.

    2. Hiểu Mộng Hồ Điệp

      Hiểu Mộng Hồ Điệp Active Member

      Bài viết:
      117
      Được thích:
      109
      Ta thích ta thích, éo có sợ con mắm con tép nào. Được nha, em kết chị nữ chính rùi đó
      seo-senpai thích bài này.

    3. seo-senpai

      seo-senpai Well-Known Member

      Bài viết:
      134
      Được thích:
      2,767
      Chương 3: Kinh Lan (2)


      Nếu phải bắt buộc, Sở Kinh Lan tuyệt đối tiến cung. Lần này tiến cung là để yết kiến Thái Hậu, cũng là tham gia thiết yết mà hoàng đế Sở Tang Hoài vì mà chuẩn bị. Dù sao cũng chỉ là làm theo lẽ.

      Lầu vàng ao bạc, rường cột chạm trổ, có lẽ cũng là bởi vì hoàng hôn buông xuống nên mọi vật như được phủ thêm lớp màn mỏng, nhưng chúng cùng với những hình ảnh được khắc sâu trong kí ức của vẫn là giống nhau như đúc, qua mỗi nơi mỗi chỗ, những kí ức ấy lại lên vô cùng sinh động, cho dù là trầm mặc hay ồn áo náo động đều tái cả trước mắt, khiến cho con đường đến Thần Cực điện trở nên dài hơn bao giờ hết.

      Khi tới nơi, rất nhiều bá quan tới trước, nhưng những gương mặt cũ khi tiên đế còn tại vị còn mấy người, mà thay vào đó là mấy vị tân sĩ xuất thân nhà nghèo, người nào nấy đều tỏ vẻ tri thư đạt lý, thanh liêm chính trực, tụ tập lại chỗ bàn sử luận chính. Ở góc khác là các vị quan lớn xuất thân thế gia, tác phong lời đều vô cùng thỏa đáng, rất ít khi cười, từng động tác đều thể ra nho nhã phong phạm chỉ có ở các thế gia danh môn.

      Ở giữa là khoảng trống được lát đá cẩm thạch trắng, mục đích là để thưởng thức ca vũ, nhưng bây giờ lại như Sở hà Hán giới, phân ra hai bên thế gia và danh môn, hai bên nước sông phạm nước giếng. Nhìn tình hình tại, xem việc địa vị ngang bằng cũng phải là tin đồn vô căn cứ.

      Nhưng tuy là như vậy, bọn họ lại vô cùng ăn ý làm cùng việc…….đó là cách ly Sở Kinh Lan.

      đến đây rất buồn cười, rất nhiều nhân tài mới xuất ở đây vẫn chưa từng gặp qua Sở Kinh Lan, khi gặp trước điện chỉ thấy đây là vị thần thái tuấn, khí thế bức người, đôi mắt màu nâu lạnh lùng như sao mờ trong đêm đông, khiến người ta dám nhìn thẳng. Nhưng khi nhìn thấy áo gấm long quỳ người , liền lập tức chỉ hận thể nhảy xa ba mét tránh xa , lo sợ bị người ta hiểu lầm.

      Ai mà biết năm đó khi hoàng đế lên ngôi, chính là cái đinh trong mắt hoàng đế chứ? Tuy rằng sau đó Bắc Địa, nhưng phố vẫn luôn có lời đồn, thái tử chân chính năm đó tiên đế muốn lập chính là . Ai lại gần , còn phải chính là muốn đối đầu với hoàng đế sao? Đây chỉ là đơn thuần bị tước mũ ô sa đâu, mà đây chính là tước luôn cả đầu đó!

      Vì vậy mới có cục diện như tại.

      Sở Kinh Lan ngồi thẳng, nâng tay uống ngụm rượu trong chiếc ly ngọc tước trước mặt, rượu vừa mới trôi xuống bụng, đầu liền truyền đến thanh nam tử vô cùng quen thuộc: “Trẫm nhớ trước đây hoàng đệ bao giờ uống rượu cơ mà. Sao bây giờ lại thay đổi tính tình thế này?” Hoàng đế tới.

      thân long cổn* hồng nhạt, chân mang giày đỏ, đầu đội mũ miện, trước sau là mười hai tua, sáng chói như thái dương. Vừa bước lên ngự tòa, mọi thanh trong điện liền biến mất, văn võ bá quan lập tức đứng dậy hành lễ, Sở Kinh Lan cũng ngoại lệ, từng cái giơ chân nhấc tay đều thập phần kính cẩn. Hoàng đế xoay người ngồi xuống, tay đặt đầu kim long, tùy ý phất cái, quần thần liền đồng thanh tạ ơn rồi ngồi xuống, nhưng lại như nghe thấy, khóe mắt như có như liếc về phía Sở Kinh Lan, trong mắt tinh quang chợt lóe rồi nhanh chóng biến mất.

      *long cổn: quần áo của vua.

      “Hoàng đệ sao lại đa lễ như vậy làm gì? Trẫm và đệ nhiều năm gặp, là nhớ nhung mà. Đệ cần vì các khanh gia ở đây mà câu nệ, cứ thoải mái .”

      “Vâng, thần đệ xin tuân mệnh”.

      Sở Kinh Lan vẫn đạm mạc như nước, cũng biết là do nghe lọt tai hay gì mà lỏng ỷ, ý cười gương mặt hoàng đế ngày gia tăng, khí vô cùng quỷ dị, các đại thần đều như lớp băng mỏng, đến thanh chén đũa chạm nhau cũng hề có, cục diện phảng phất như ao tù nước đọng, vô cùng yên tĩnh.

      “Các khanh gia thất thần gì đó? Trẫm thiết yến hôm này phải để các ngươi tới ngồi , còn mau kính Lan Vương ly?”

      Nghe vậy, chúng thần tử sắc mặt đều biến đổi đa dạng, nhưng hoàng đế hạ lệnh rồi, bọn họ cũng thể nhiều lời, có người nhịn được bắt đầu diễn trò, bên ngừng a dua nịnh nọt Sở Tang Hoài, bên lại nâng chén hướng Sở Kinh Lan kính rượu. Hai bên đều rất bình thường, cho nên rất nhiều người cũng học theo.

      Ánh mắt hoàng đế đột nhiên trở nên thâm trầm trong chớp mắt, nhưng rất nhanh liền khôi phục lại như cũ, ánh mắt tản mạn nhìn lướt qua mọi người, đột nhiên dừng lại ở chỗ, mở miệng hỏi: “Dạ tướng quân, vì sao thấy ngươi nâng chén?”

      Dạ Hoài Lễ nhàn nhạt đáp: “Hồi Hoàng Thượng, thần đóng giữ Quan Trung nhiều năm, mà trong quân lại cấm uống rượu, thần thân là Thống soái tự nhiên phải lấy mình làm gương nghiêm ngặt tuân thủ quân lệnh, nên sớm có thói quen uống rượu ạ.”

      ra là thế.” Tay hoàng đế nhàng gõ lên tay vịn, khóe miệng tràn ra nếp nhăn chỉ có khi cười, “Nếu chư quân nơi biên quan đều có thể như Dạ tướng quân đặt quyền lợi chung lên quyền lợi riêng trẫm liền cần lo lắng vấn đề biên cương lãnh thổ nữa rồi.”

      Mà mấy người lúc nãy còn kính rượu Sở Kinh Lan, thấy hoàng đế những trách Dạ Hoài Lễ mà còn khen ngợi thần sắc có hơi thay đổi, chén rượu trong tay liền trở nên nóng bỏng như viên than hồng, cầm được, mà ném cũng xong. Nhưng Sở Kinh Lan lại phảng phất như hiểu thâm ý trong đó, cúi đầu rót chén rượu, ám mang xẹt qua trong mắt, như nhẫn, lại như cố kiếm chế, nhưng khi ngẩng đầu lên biến mất chút tăm tích.

      Thanh này nhận ra, là nam tử hôm qua chuyện tửu lâu, người này cũng biết, là Đại tướng quân số trong triều, Dạ Hoài Lễ, mà cái họ này, lại càng quen thuộc, chính là cái họ được khắc ngân bài tìm thấy người tên thích khách kia.

      Dạ gia trung thành và tận tâm biết bao! Lập trường ràng, chút xao nhãng!

      đến biên quan, gần đây có ít tấu chương, phần lớn đều là xin xây dựng thêm các đồn trú và xin tăng thêm quân trang. Hoàng đệ, đệ mới từ Bắc địa trở về, đối với việc này có cao kiến gì ?”

      Sở Kinh Lan trầm mặc trong chốc lát, sau đó mới thản nhiên đáp: “Thần đệ biết các nơi khác như thế nào, nhưng biên cảnh nơi phía Bắc vẫn luôn chịu ngoại địch quấy rối, quân trông coi chi viện lại có hạn, bá tánh nơi đây khổ sao kể hết. Nếu như có thể ở nơi đây tăng thêm quân lực bọn dị tộc chắc chắn cũng dám lại có ý định xâm chiếm biên cảnh của ta nữa rồi.”

      “Nếu như thế chuyện này liền giao cho đệ . Ngày mai đệ hãy đến Binh bộ xem xét, sau đó bàn bạc kĩ lưỡng cùng với chư vị ái khanh, rồi trình sổ con lên cho trẫm xem.” Hoàng đế vừa vừa thưởng thức ngọc tước tứ giác* trong tay, nửa bên mặt chìm trong ánh đèn của cung điện, đen tối : “Đệ vất vả mới trở lại đây được, cũng nên cũng trẫm chia sẻ chút chính chứ, phải ?”

      *ngọc tước tứ giác: cái ly bằng ngọc có 4 chân giống cái chúng ta hay thấy trong phim í.

      Quần thần liền ồ lên.

      Mục đích lần trở lại này của Sở Kinh Lan ràng, hoàng đế những đề phòng mà còn trực tiếp để tham chính!

      Tiếng nhạc trong bữa tiệc che các thanh giọng bàn luận, nhưng ngồi trong đống thanh đó mới chân chính cảm nhận được, những thanh đó tựa như tiếng ong vỗ bên tai, khiến cho người ta cảm thấy vô cùng khó chịu. Đúng lúc này, tiếng gõ leng keng hữu lực vang lên, cắt đứt yên lặng giả dối này.

      “Thần cho rằng, Lan Vương điện hạ thích hợp thảo luận chính của triều đình.”

      Dứt lời, Dạ Hoài Lễ cách tầng tầng lớp lớp sa mỏng manh phiêu đãng và vô số trương hoa lê án* nhìn thẳng về phía Sở Kinh Lan, mặt chút sợ hãi. Sở Kinh Lan cũng nhìn lại , thần sắc đạm mạc, chút vui, chỉ là ánh mắt sâu thăm thẳm tựa biển sâu, dường như có thể cuốn người ta vào bất cứ lúc nào.

      *trương hoa lê án: chỉ mấy cái bàn dài mà các văn võ bá quan ngồi trong bữa tiệc.

      Dạ Hoài Lễ mơ hồ nhíu mày.

      Nếu là người bình thường, gặp phải chuyện này nhất định thể tiếp tục tỏ ra khiêm tốn bĩnh thản như cũ như thế được. Biểu của Sở Kinh Lan vô cùng đáng nghi, có lẽ, diễn kịch cho mọi người xem.

      Dạ Hoài Lễ còn cân nhắc, Sở Kinh Lan liền tiếp nhận lời của , ngẩng đầu : “Dạ tướng quân sai, thần đệ nhiều năm chưa trở lại, nên đến hoàng lăng để tế tổ mới đúng. Hơn nữa lâu chưa động tới chuyện triều chính, mọi việc hãy còn bỡ ngỡ, đến lúc đó phụ kì vọng của hoàng huynh chỉ là chuyện , thể an dân mới là chuyện lớn. Mong hoàng huynh hãy thu hồi mệnh lệnh ban.”

      Hoàng đế nhướng mày nhìn kĩ Sở Kinh Lan, mỗi giây trôi qua dài tựa năm, biết bao lâu sau mới nặng nề mở miệng: “Cũng được, vậy chờ khi đệ chuẩn bị sẵn sàng chúng ta lại tiếp.”

      Sở Kinh Lan bái tạ, rồi tiếp: “Còn việc tế tổ….”

      “Chuyện này khó gì?” Hoàng đế cười cười, quay đầu triệu Thống lĩnh cấm quân Trương Ấn vào yết kiến, phân phó: “Ngày mai ngươi hãy hộ tống Lan Vương đến Thái Miếu chuyến .”

      “Thần tuân chỉ.”

      Trương Ấn trầm giọng đáp ứng, sau đó lập tức dời khỏi đại điện, động tác nhanh chóng dứt khoát, mà Sở Kinh Lan cũng cự tuyệt, lần nữa đứng dậy chắp tay : “Đa tạ hoàng huynh.”

      Hoàng đế phất tay, muốn cho qua việc này, tiếp: “Trẫm thấy Lan Vương phủ của đệ lâu có ai sắp xếp, nếu ở lại sợ cũng bất tiện, bằng mấy hôm nay đệ cứ ở lại trong cung, đợi vương phủ sửa sang xong xuôi hãy dọn về.”

      Trong mắt Sở Kinh Lan xẹt qua mạt ánh sáng nhàn nhạt, khi ngẩng đầu lên, thế nhưng lại tự nhiên trước mặt mọi người: “Thần đệ chỉ có thân mình, đến ở đâu mà cũng phải phiền đến hoàng huynh lo lắng là khiến thần đệ phải băn khoăn rồi.”

      Mọi người trong điện đều nghe , đây chính là muốn cự tuyệt cách uyển chuyển đây mà.

      Sắc mặt hoàng đế cũng thay đổi chút nào, cười vang : “ như vậy để trẫm đến gặp Thái Hậu, hướng Người xin cho đệ mối hôn , để lần sau đệ khỏi phải lấy cái cớ này ra mà qua loa lấy lệ với trẫm nữa nhé.”

      “Hoàng huynh, nghe huynh như vậy, chỉ sợ trong thời gian dài thần đệ dám bái phỏng Thái hậu nương nương nữa rồi.”

      “Vậy hôm nay đệ đừng nghĩ ra khỏi hoang cung này nhé.”

      Lời này vừa ra liền khiến các đại thần đều đổ mồ hôi lạnh, cuống quýt ngẩng đầu nhìn lên, đến khi thấy khóe môi hoàng đế vẫn treo nụ cười nhàn nhạt mới thầm thở phào nhõm, nhưng đáy lòng lại thấy yên, tổng cảm thấy mình bở lỡ điều gì đó, quân tâm cũng càng ngày càng khó đoán. Nhưng Sở Kinh Lan lại chỉ đơn giản hành lễ rồi trở về chỗ ngồi, mà hoàng đế cũng tiếp nữa, chuyện này liền cứ như vậy mà cho qua.

      lâu sau yến tiệc kết thúc, chư khanh tốp năm tốp ba rời khỏi đại sảnh, chậm rãi ra về.

      Canh giờ vẫn còn sớm nên Sở Kinh Lan còn muốn đến Hàm Chương cung chuyến nữa. Bước chân xuống hành lang, con đường gạch lát xanh biếc, mây lành cuốn gối (đầu gối), chợt xuất góc áo, ngẩng đầu lên nhìn, đúng là Đường Kình Phong đứng đợi từ lâu.

      “Vương gia.” khom người hành lễ.

      Sở Kinh Lan hơi gật đầu, thân hình phiêu dật lướt qua trước mặt về phía hành lang gấp khúc. Đường Kình Phong im lặng theo. qua vô số quế điện lan cung, trong mơ hồ, như trở lại thời điểm khi mình vẫn còn là thị vệ cấm cung, cũng theo Sở Kinh Lan khắp hoàng cung như bây giờ, chỉ là trước mắt, mọi thứ còn như trước nữa.

      Bất tri bất giác, hai người đến tòa cung điện hoang vắng, dây leo bò kín tường, cỏ dại mọc quá mắt cá chân, có vẻ như rất lâu rồi có người ở. Đến đây, Sở Kinh Lan bỗng dừng bước, tiếng động nghiêng người nhìn xuyên qua khe hở giữa hai cánh cổng lớn, ánh mắt mông lung, biết nghĩ gì.

      Đường Kình Phong lúc đầu còn cảm thấy kì lạ, biết tại sao dừng lại, cho đến khi ngẩng đầu nhìn tấm hoành phi bên mới bừng tỉnh đại ngộ, trong lòng thầm mắng chính mình hồ đồ, sao đến cả nơi này cũng nhận ra.

      Đây đúng là tẩm cung của Thần phi nương nương khi còn sinh thời - cũng chính là mẫu phi của Sở Kinh Lan. Sau năm trước tiên đế băng hà, Thần phi cũng theo về cõi tiên, nơi này liền trở nên hoang phế. Tuy rằng bọn họ sớm biết việc này, nhưng đến khi tận mắt nhìn vẫn tránh khỏi tức cảnh sinh tình, đặc biệt là Sở Kinh Lan, nỗi đau khắc sâu trong tâm khảm giờ đây càng khiến máu tươi đầm đìa.

      Thần phi là vì bảo vệ mà chết.

      Chuyện cũ dưới đáy lòng lại nổi lên thành từng gợn sóng, cách nào bình ổn lại được, nhưng cho dù là như vậy Sở Kinh Lan cũng chỉ đứng yên chỗ, tuấn nhan hề dao động, sau đó chút lưu luyến xoay người rời . Nhưng đúng lúc này, tiếng động rất truyền tới, dường như là tiếng cành cây bị gãy, lập tức quay đầu lại, trong mắt cuộn lên từng đợt sóng ngầm mãnh liệt.

      Đường Kình Phong còn chưa kịp lên tiếng nhanh về hướng tẩm điện, mạnh mẽ đẩy cánh cửa gỗ nặng nề ra, mà cánh cửa gỗ cũng phối hợp vang lên thanh kẽo kẹt. Dường như người bên trong bị tiếng động này làm cho kinh sợ, vội vã hoang mang rối loạn chạy trốn, cước bộ tuy nhưng rất hỗn loạn, giống như người tập võ, có lẽ là cung nữ hoặc .

      Hai người nhanh chóng bước vào trong điện, vốn định đuổi theo xem đối phương là ai, nhưng vừa bước vào điện liền bị khung cảnh bên trong thu hút, bên trong điện vô cùng sạch tinh tươm, hạt bụi, mà bàn bát tiên vẫn còn sót lại mấy chiếc khăn bẩn, hiển nhiên là của người lúc nãy chưa kịp thu dọn. Chẳng lẽ……... người đó vẫn luôn ở lại đây sao?

      Năm đó, sau khi Thần phi chết, tất cả cung nữ nô bộc theo bà cũng bị xử tử theo, trong cung hẳn là còn cố nhân nữa. Nhưng đến tột cùng là ai lại mạo hiểm làm loại chuyện này chứ?

      Trong lòng Đường Kình Phong cảm thấy nghi vấn trùng trùng, nhưng biết nơi này nên ở lại lâu, vì vậy thấp giọng : “Vương gia, chúng ta ở lại đây thời gian rồi, nếu còn chậm trễ việc trở về, chỉ sợ khiến Lục đại phu nóng nảy.”

      Sở Kinh Lan buông lỏng bàn tay siết chặt lại của mình, lúc sau mới : “ thôi.”

    4. seo-senpai

      seo-senpai Well-Known Member

      Bài viết:
      134
      Được thích:
      2,767
      Chương 4: Hoài Ương (2)


      Ngày hôm đó, sau khi thu thập Dạ Hoài Oánh xong, hôm sau đó, đạo chiếu lệnh của Vương Thái hậu liền bay đến Dạ phủ, truyền Dạ Hoài Ương vào cung yết kiến. Nguyệt Nha muốn trang điểm lộng lẫy cho Dạ Hoài Ương liền thấy nàng nhanh chóng chọn bừa bộ váy áo chút bắt mắt mặc vào người, sau đó tiện tay lấy đôi hoa tai hải đường đeo lên, rồi nhanh chóng ra khỏi nhà.

      “Tiểu thư, người mặc thế này có phải hơn đơn giản quá rồi ?” Nguyệt Nha theo phía sau hỏi.

      “Càng đơn giản càng tốt.” Dạ Hoài Ương đến đầu cũng quay lại mà đáp, vừa vừa trèo lên xe ngựa, sau đó liền dựa vào vách xe chợp mắt, trong lòng nàng có tính toán cả rồi, chỉ là chưa ra thôi.

      Sở Kinh Lan vừa mới hồi triều, hai vị trong Đông Cung kia chắc chắn có thời gian quan tâm chuyện khác rồi, mà nay lại đột nhiên triệu nàng tiến cung, phân nửa chắc là biết việc hôm ở tiệc ngắm hoa. Nếu như thế, chỉ sợ bị quở trách phen là tránh khỏi. như vậy, nếu nàng còn thân hoa phục lộng lẫy mà đến, còn phải chính là rót dầu vào lửa sao?

      Nghĩ đến đây nàng liền nhịn được giơ tay xoa xoa ấn đường, kiều dung càng thêm vài phần lạnh lẽo.

      Dạ Hoài Oánh tuy rằng có chút ngu xuẩn, nhưng dù sao cũng có tâm cơ gì, vừa mắt ai liền trực tiếp xông lên, miễn cưỡng cũng coi là thẳng thắn, nhưng chuyện Luật Vương là như thế nào chứ? Kể cả có chán ghét đến đâu chăng nữa cũng có đến mức phải dùng từ nặng nề như vậy ? đến việc điều này dồn Dạ Hoài Oánh vào tuyệt lộ, mà đối với cũng chả phải chuyện tốt đẹp gì cho cam. Quả thực là độc ác đến tột đỉnh mà!

      Dù sao món nợ này nàng cũng nhớ , có cơ hội chậm rãi tính sổ với sau.

      Nhưng dù nàng có giận đến đâu chăng nữa, sau khi bước qua cửa cung vẫn phải thu liễm lại, lại càng phải tỏ ra như có chuyện gì, cố gắng đè xuống vụ bê bối này, dù sao cũng thể để người ngoài xem thường Dạ gia, dù chỉ chút được. Đây chính là trách nhiệm của người đứng đầu gia tộc như nàng.

      Gió thu hiu quạnh, liễu xanh rủ bóng như bức thành hào trong suốt, hoàng cung ở ngay trước mắt rồi, tường vàng ngói xanh, lộng lẫy khí thế khiến người ta hoa cả mắt. Dạ Hoài Ương đường thẳng đến Hàm Chương cung, vị thái giám đứng canh cửa thấy nàng vội vàng khom người hành lễ, nâng tay phải mở cánh cửa điện nặng nề ra.

      “Dạ nương, thỉnh bên này.”

      Cánh cửa đỏ tươi vừa mở ra, nội điện liền truyền đến tràng cười như oanh như yến, bước chân Dạ Hoài Ương hơi dừng lại, quay đầu lại hỏi: “Các vị nương nương thỉnh an Thái hậu sao?”

      Khuôn mặt tràn đầy nếp nhăn của vị thái giám kia liền lên nụ cười đầy thâm ý, : “Cũng hẳn, chỉ là ba vị tiểu thư nhà Vương, Tạ, Bạch đến nghe Thái hậu dạy bảo mà thôi.”

      Ánh mắt Dạ Hoài Ương hơi ngưng trệ, nhiều lời nữa, nhấc chân vào, nhưng trong lòng lại cười lạnh.

      Cái gì mà nghe dạy bảo chứ, căn bản Thái hậu đây chính là muốn mượn chuyện này để châm biếm nàng, cũng là muốn nhân tiện cảnh cáo các thế gia lớn trong Vương đô, cần nghĩ đến chuyện nhờ cậy các thế lực mờ ám gì cả! Xem ra, hôm nay nàng phí chút tâm tư đừng mong hoàn hảo ra khỏi nơi này rồi. Nghĩ đến đây, nàng đứng sau bình phong mẫu đơn, hít sâu hơi, rồi sau đó bước chân vào trong điện.

      “Thần nữ tham kiến Thái hậu nương nương, nương nương vạn phúc kim an.”

      Thanh cười trong điện lập tức im bặt, mấy đạo ánh mắt đồng thời hướng lại đây, trong thoáng chốc, nàng liền trở thành tiêu điểm của mọi người trong điện. Có lẽ do váy áo quá mức mộc mạc nên từ phía trước liền truyền đến tiếng cười nhạo. cần nghĩ cũng biết, dám ở trước mặt Thái hậu mà làm càn như thế, ngoài Vương Uyên Đình còn người thứ hai nữa.

      Vương Thái hậu ngồi ghế chủ vị nhàn nhạt dời ánh mắt , cầm chén trà lên, nhàng gạt lá trá, sau đó nhấp ngụm, tư thái ung dung quý phái, đẹp đẽ vô cùng. Sau đó, lại đợi đến khi tách trà nguội mới với Dạ Hoài Ương: “Bình thân, ban ngồi.”

      Dạ Hoài Ương chỉnh đốn lại trang phục rồi tạ ơn, rồi ngồi xuống bên phải ghế thái sư, bên cạnh trưởng nữ Tạ gia, Tạ Vân.

      “Ta nhớ muội muội luôn thích những màu sắc tươi sáng, sao hôm nay lại ăn mặc đơn điệu như vậy? Nhìn từ xa còn khiến ta tưởng là vị cung nữ nào lại biết điều dám xông vào trong điện đấy.”

      Vương Uyển Đình che miệng cười khẽ, trâm vàng đầu theo đó mà rung động, khiến nàng ta như con khổng tước kiêu căng vậy. Nàng ta ỷ vào mình là chất nữ của Thái hậu, hề kiêng dè gì mà làm khó dễ Dạ Hoài Ương để có thể áp chế ngạo khí thường ngày của Dạ Hoài Ương xuống.

      Sắc mặt Dạ Hoài Ương bình tĩnh gợn sóng, môi ánh đào khẽ hé mở, nhàng bâng quơ : “Ta giống tỷ tỷ tính tình trầm ổn, chỉ cần ta thích liền có chút cố kị nào mà có mới nới cũ. Để tỷ tỷ chê cười rồi.”

      “Thế sao? Là do ánh mắt ta tốt rồi, ra muội muội đúng là người rất thẳng thắn nha.” Vương Uyển Đình cong môi khẽ hừ tiếng, dáng vẻ khịt mũi coi thường.

      Bên trong đấu võ mồm chưa được tuần trà, bên ngoài lại có người cầu kiến, chỉ là người trong điện biết mà thôi.

      Thái giám trông cửa híp mắt nhìn ra xa, cả người bỗng nhiên trở nên căng thẳng, sắc mặt cậy già mà lên khi đối phó với Dạ Hoài Ương lập tức biến mất, thấy người kia tới gần, vội vàng cong gối hành lễ: “Nô tài thỉnh an Vương gia.”

      Sở Kinh Lan nhìn ông ta, cũng để ông ta đứng dậy, thân hình đoan chính, ánh mắt nhìn thẳng về phía trước, tiếng trầm thấp từ trong cổ họng thoát ra: “Bổn vương đến bái kiến Thái hậu nương nương.”

      Thái giám tỏ vẻ khó xử: “Thái hậu dạy bảo vài vị quý nữ ở bên trong. Vương gia, ngài xem……..”

      sao, Bổn vương có thể chờ.”

      từng chữ vô cùng ràng rành mạch, dứt khoát như kiếm cắt ngọc, mặc dù chỉ có mấy chữ ngắn ngủi nhưng lại khiến cho người ta cách nào phản bác. Thái giám kia vốn định mời đến thiên điện ngồi tạm, nghe vậy, mồm miệng nhanh nhẹn liền như bị nhét nắm bùn vào, nên lời, đành phải để mặc đứng ở cửa, mà mình cũng đứng ra chỗ xa xa, dám tùy tiện lại gần.

      Lúc này, cuộc trò chuyện bên trong điện vẫn tiếp tục, tất cả, chữ Sở Kinh Lan cũng nghe sót.

      “Muội muội thế nhưng lại chỉ biết lo cho thân mình. Đáng tiếc cho muội, thân là người đứng đầu chấp chưởng cả gia tộc, trong tộc có mấy vị thứ xuất tỷ muội hành vi cử chỉ đúng, muội thế nhưng cũng nghiêm chỉnh giáo huấn bọn họ phen. Nếu muội làm như vậy có phải đỡ liên lụy đến cái thanh danh hầu như cũng chẳng còn gì của mình ?”

      Dạ Hoài Ương nhấc mí mắt lên liếc nhìn Vương Đình Uyển cái, sau đó lại hạ mắt xuống, hàng mi dài như cánh bướm để lại cái bóng mờ trước mắt, che khuất chán ghét trong đôi mắt phượng.

      “Tỷ tỷ hổ là người Thái Học đọc sách, lời đúng là có đạo lí.”

      “Ngươi đừng có giả ngu!” Vương Đình Uyển nghe ra ý châm chọc của nàng, siết chặt tay: “Ai mà biết nữ nhi Dạ gia nhà các ngươi ở bữa tiệc ngắm hoa lại dám ngang nhiên dụ dỗ Luật Vương ca ca? Đều là thế gia danh môn, giáo dục đều như nhau, vậy mà lại có thể dạy ra người khác người như vậy. Hừ, số người chính là trời sinh giỏi giở trò luồn cúi mà lên. mẫu, cháu thấy mấy người như vậy tốt nhất nên phạt nặng, nếu họ sao có thể biết thân biết phận cho được?”

      Thái hậu dường như hề dao động chút nào, chỉ là thần sắc càng thêm sâu lường được, ánh mắt mắt lão luyện khẽ liếc qua Vương Đình Uyển cái, khiến cho cả người nàng ta rét mà run, lập tức im miệng lại.

      Vừa vặn, đây chính là những lời mà Dạ Hoài Ương muốn , vì thế nàng liền cong cong môi hồng, thuận nước đẩy thuyền : “Tỷ tỷ đúng. Muội cũng cảm thấy nên phạt. Nhưng dù sao phải ai cũng như chúng ta có thể thường xuyên được Thái hậu nương nương dạy bảo. Dù sao cũng chỉ phạt được lần, mấy hôm sau lại chứng nào tật nấy có tác dụng gì chứ? Cho nên, muội cảm thấy, trị ngọn bằng trị tận gốc.”

      Quả nhiên, Vương Đình Uyên hồn nhiên rơi vào cái hố mà nàng đào sẵn, để ý đến ánh mắt của ma ma, mồm miệng mau lẹ : “Ngươi trị tận gốc là như thế nào?”

      Dạ Hoài Ương ngẩng mặt lên, ống tay áo quét đất đứng dậy, gót sen đến trước mặt Thái hậu trần thuật: “Thần nữ nghe gia huynh , Hoàng thượng vẫn luôn có ý định mở trường nữ học, nhưng lại ngại mấy năm nay thiên tai ngừng, quốc khố phải dùng để cứu bần, quả thực có chút gánh nổi. Thần nữ tuy là phận nữ nhi thường tình, nhưng xưa nay vẫn luôn ngưỡng mộ Hoàng thượng minh trị, nay lại vì thứ tỷ phạm phải lỗi lầm lớn, thần nữ càng cảm thấy mình nên vì quy phạm nữ tử mà xuất ra phần lực. Cho nên, khẩn cầu Thái hậu nương nương đáp ứng, để cho Dạ gia xuất ra vạn lượng bạc giúp cho Hoàng thượng xây dựng trường nữ học.”

      Thái hậu nhìn Dạ Hoài Ương, ánh mắt sắc bén như dao, liếc xoèn xoẹt lên thân hình mảnh khảnh của nàng, nhưng lại như hề cảm nhận được, rũ mặt phục thân, lễ tiết đoan chính, tư thái chuẩn mực, khiến cho người ta thể bới ra được dù chỉ lỗi .

      Trời mới biết, Hoàng thượng đối với việc này hề qua nửa chữ.

      Việc này nhóm quý nữ ngồi hề biết, nô tài xung quanh cũng biết, chỉ có Dạ Hoài Ương và Thái hậu biết. Nhưng cần biết những thỏi bạc trắng bóng kia nếu dựa vào thu thuế phải mất bao lâu, chỉ là nếu trường nữ học này được xây lên, Hoàng thượng nhất định được mọi người tâng bốc lên tận đỉnh, dù sao tại, nữ quan trong triều như măng mọc sau cơn mưa, nếu có trường nữ học để dạy quy phạm cho nữ tử, đúng là phúc của giang sơn mà.

      vạn lượng để chuộc lại lỗi lầm, nàng đây chính là muốn giao dịch với Thái hậu.

      Thái hậu đa mưu túc trí sao có thể hiểu được ý tứ của Dạ Hoài Ương? Tuy vô cùng tức giận, nhưng lại có cách nào bác bỏ nàng trước mặt mọi người, dù sao Hoàng đế cũng bị nàng kéo xuống nước cùng rồi, nếu xoay ngược lại đúng là còn đường sống, cho nên, thái hậu thể hạ cái thang này xuống được.

      “Ngươi đúng là rất có tâm đấy.”

      Dạ Hoài Ương thản nhiên làm cái lễ phúc thân, : “Tạ Thái hậu nương nương khích lệ, thần nữ thẹn dám nhận. Có thể vì xã tắc cống hiến phần sức lực bé, là vinh hạnh của thần nữ. Nhưng Dạ gia năng lực hữu hạn, thể mình gánh vác hết được, còn mong các thế gia khác nhấc tay chi lao.”

      câu bỏ đá xuống giếng đồng thời kéo hết tất cả những người khoanh tay đứng nhìn ở đây ngã ngựa.

      Thái hậu lập tức nheo mắt lại nhìn vòng quanh mấy ngồi ngồi ở đây, tựa như suy tính điều gì đó, lại thấy bóng dáng phía bên phải khẽ động, Tạ Vân kéo theo làn váy xanh biếc tiến lên, quỳ xuống bên cạnh Dạ Hoài Ương:

      “Thần nữ bất tài, nguyện noi theo Dạ gia muội muội đóng góp vạn lượng bạc, vì Hoàng Thượng giải ưu.”

      Lời này vừa thốt lên, trong điện liền chìm trong yên lặng.

      Bạch thị chuyện hẳn phải vì có bạc, mà vì chuyện này vốn đến lượt nàng ta làm chủ, cho nên bị kẹp ở giữa vô cùng khó xử. Vương Đình Uyển chuyện, vì cuối cùng nàng ta cũng nhận ra mình giúp Dạ Hoài Ương kiếm được cái cớ hoàn hảo đến mức nào, thậm chí còn kéo theo Thái hậu và mấy người ở đây đều rơi xuống hố, giờ phút này hối hận đến xanh cả ruột, dám nhiều lời nữa.

      Đúng lúc tại thời điểm thập phần xấu hổ này, Thái hậu cư nhiên lại lộ ra tươi cười.

      góp bạc cũng sao. Học hành quan trọng ở gia sư, Vương gia, Bạch gia có ít danh sĩ, nên nhiệm vụ này liền giao cho các ngươi .”

      Hai người liền run rẩy quỳ xuống hành lễ: “Thần nữ tuân mệnh.”

      Sở Kinh Lan vẫn luôn im lặng lắng nghe bên ngoài chậm rãi nâng mắt lên, ánh mắt sâu thẳm phảng phất xuyên qua cánh cửa dày cộp tới thẳng vào trong điện, như tấm trướng lụa lung lay đón gió kia, lướt qua qua thềm đá cẩm thạch rơi xuống đất tiếng động.

      Nữ tử hôm qua chuyện ở tửu lâu ở trong điện, vẫn mồm miệng nhanh nhẹn như vậy. Chỉ trong ngày, thế nhưng lại có thể gặp đến hai người của Dạ gia, xem ra đây là duyên trời định.

      Dường như cũng muốn xác định lại suy nghĩ của , trong điện liền yên tĩnh trở lại, cánh cửa trước mặt dần mở ra, vài quý nữ ra trước, vừa trông thấy liền sửng sốt, như gặp phải độc xà ôn dịch, lập tức đều như cướp đường mà chạy. Sở Kinh Lan làm như thấy, lạnh mặt chắp tay vào trong điện, nhưng ở chỗ ngoặt lại gặp được thân ảnh tinh tế.

      Nàng uyển chuyển thi lễ, đúng lúc này, gió từ bên ngoài thổi tới, thổi tung vạt áo của nàng, mái tóc đen dài theo đó cũng bay lượn.

      “Dạ Hoài Ương tham kiến Vương gia.”

      Tiếng gió vù vù, nhưng những lời này lại rơi thẳng vào trong tai Sở Kinh Lan, như tiếng nước đá, khiến khỏi ngưng mắt. Nữ tử trước mặt khuôn mặt mộc mạc phấn son, thân tố y, đôi tay vòng thành hình cánh bướm để trước người, mặc cho tay áo bị gió thổi tán loạn, nàng vẫn đứng im bất động, an tĩnh ngẩng đầu nhìn , chỉ là, ánh mắt này…..dường như có chút trần trụi.

      Quả nhiên là hành vi phóng đãng.

      Sở Kinh Lan quả quyết dời ánh mắt bước vào trong điện, áo bào màu xám bạc trong trung bay lên thành đường cong đẹp đẽ, rất nhanh biến mất sau cánh cửa, cho đến khi cánh cửa khép lại, cũng che khuất người bên trong.

      Dạ Hoài Ương đứng tại chỗ ngẩn người hồi lâu, sau đó chợt bật cười, nụ cười đắng chát.

      , quả nhiên là nhận ra nàng a….
      Thanh Thanh Mạn, SiAm, 19002 others thích bài này.

    5. seo-senpai

      seo-senpai Well-Known Member

      Bài viết:
      134
      Được thích:
      2,767
      Năm mới mị làm quả combo 2 chương làm quà mừng luôn nà :3
      PS 1: Tui kb là do t hủ quá hay là sao cơ mà tui thấy hai bạn Đường Kình Phong và Lục Hành cứ phải là hint bay ngập trời luôn í, t đọc đâu đâu cũng thấy hint hint thính thính tứ tung luôn à, hint chói mù mắt cẩu của t r. Nàng nào đọc cảm thấy như t làm cái còm men ae cùng đàm luận nhé:yoyo52::yoyo52::yoyo52:
      Ps1: bạn Lan Lan nhà chúng ta cuối cùng cũng đc lên sóng r kìa, vỗ tay:yoyo19::yoyo19::yoyo19:

      Chương 5: Điều tra.


      Vương đô, ngoại trừ hoàng cung có tổng cộng trăm lẻ tám phường, chi chít như sao trời, đường xá ngang ngang dọc dọc, như cái mạng nhện chằng chịt trải rộng khắp lối, có thể bốn phương đều thông nhau.

      Bởi vì phần lớn các bộ lại ở triều đình đều nằm ở thành Bắc, cho nên vương công quý tộc đều ở phụ cận thành Trung, Sở Kinh Lan coi như là ngoại lệ, phủ đệ của nằm ở góc xa xa ở thành Giác, địa thế hơi cao lại cách xa khu chợ, cho nên dân cư xung quanh cũng thưa thớt, vô cùng thanh tịnh. Trong phủ có tòa Cửu Trùng Các, đứng thắng tắp ở hướng Đông Nam, ngói xanh nóc đỏ, mái hiên cong cong, phía đông giáp núi, phía tây mây mù che phủ, luận về phong cảnh, e là trong cung cũng có chỗ nào đẹp hơn chỗ này.

      Nhưng vừa vặn là ngay bên cạnh nó cũng có tòa lầu các tương tự, tường dựa sát vào nhau, cao gần bằng Cửu Trùng Các, gần đến mức dường như chỉ cần với tay sang là có thể chạm vào được. Sở Kinh Lan rất thích loại cảm giác này, cho nên tuy trở về lâu nhưng cũng rất ít khi lên đây.

      Lục Hành lại nghĩ chỗ tốt như vậy để rất phí, cho nên đem toàn bộ sách cần dùng chuyển lên đó, sau lại chỉnh sửa lại chút, liền biến nó thành tòa lâu gần giống như Tàng Thư Lâu.

      “Ây, ta đúng là nhàn đến sợ luôn rồi.”

      lau mồ hôi tay, xoay người đến phía mái hiên dài hẹp ở phía trước, nhàm chán nhìn ngắm phong cảnh xung quanh, bỗng nhiên từ xa thấy nhóm ảnh vệ đứng trong viện cúi đầu hành lễ, sau đó hắc y nam tử bước ra từ giữa hai hàng người, bước chân mạnh mẽ hướng về phía thư phòng, suy nghĩ xoay chuyển chút, lập tức xuống khỏi Cửu Trùng Các.

      Lục Hành đến trước cửa thư phòng, chuẩn bị gõ cửa, thanh của Sở Kinh Lan từ bên trong bay ra: “Vào .”

      đẩy cửa bước vào, khóe miệng cong lên nụ cười, hỏi: “Kình Phong, lại mang được tin tức gì về vậy?”

      Đường Kình Phong từ trong ngực áo lấy ra thẻ gỗ , mặt đề Lan Vương thân khải, bên dưới có lạc khoản cũng có dấu hiệu gì, nhưng vừa nhìn chữ viết kia biết người viết là ai. Nhưng còn chưa kịp hỏi nội dung thấy Sở Kinh Lan sau khi nhận xong liền ném thẳng vào chậu than, trong nháy mắt liền đốt nó thành tro, nhanh đến mức kịp cản lại.

      “Ngươi tốt xấu gì cũng nên xem xong nội dung rồi hãy đốt chứ. Vội vội vàng vàng đốt nhanh như thế làm gì……….”

      Lục Hành bất đắc dĩ nhìn Sở Kinh Lan, nhưng Sở Kinh Lan ngay cả đầu cũng nâng, tay hoàn thành bức Xuân giang hoa nguyệt dạ, chỉ là ở giữa trung kia còn thiếu vầng trăng, nâng tay điểm nét cuối cùng.

      “Ngươi chẳng lẽ biết bên viết gì sao?”

      Lục Hành im lặng lúc gì. Đúng vậy, và Sở Kinh Lan trong lòng đều biết , thẻ gỗ này là của Ngự Sử đại phu Cố Vịnh giao cho Đường Kình Phong, nội dung đơn giản chỉ là muốn gặp mặt Sở Kinh Lan lần.

      Tiên đế khi còn tại vị rất coi trọng gián nghị*, Cố Vịnh thân là lão thần chưởng quản Ngự Sử đài, thiện ác phân minh, công bằng chính trực, rất được tiên đế trọng dụng, mà tiên đế cũng có ý định muốn ông phụ tá Sở Kinh Lan tay. giờ Sở Kinh Lan trở lại, Cố Vịnh cũng hẹn gặp nhiều lần, nhưng Sở Kinh Lan vẫn luôn cự tuyệt, chắc có suy tính khác.

      *gián trong can gián, nghị trong nghị luận.

      Đường Kình Phong là người thẳng tính, thấy hai người đều gì liền hỏi: “Vương gia, lần này vẫn gặp sao ạ?”

      “Ông ta càng muốn gặp bổn vương lại càng thể gặp.” Sở Kinh Lan ý vị thâm trường , xong liền lập tức chuyển sang chuyện khác: “A Hành, chuyện thích khách tra đến đâu rồi?”

      Lục Hành sửa sang lại tài liệu rồi đưa cho , khóe miệng cong nụ cười có phần kì quái: “Mấy hôm nay ta có tìm hiểu chút tin tức liên quan đến Dạ gia, phát tình hình có khác so với điều chúng ta biết lúc ở phương Bắc. Ngươi nhất định ngờ được, ra gia chủ của Dạ gia phải là Dạ Hoài Lễ mà là tiểu muội hơn tám tuổi Dạ Hoài Ương.”

      Dạ Hoài Ương?

      Trong đầu Sở Kinh Lan đột nhiên lên gương mặt mềm mại ôn nhu động lòng người, từ ngũ quan đến vóc dáng đều vô cùng xuất chúng, khắc sâu vào lòng người, nhất là ánh mắt kia, dường như giấu trong nó là thiên ngôn vạn ngữ, dục thuyết hoàn hưu*

      *dục thuyết hoàn hưu: đây phải là thành ngữ, mà nó thường được sử dụng trong các bài thơ hay câu văn, miêu tả cảm giác khó nên lời hoặc cảm giác sợ hãi, biểu đạt được tâm ý của bản thân

      ra là nàng.

      Mặc dù mới gặp mặt lần, cũng có giao tiếp gì, nhưng Sở Kinh Lan biết, nữ nhân chỉ cần dùng vài câu liền nhưng thoát khỏi trách phạt của Thái hậu mà còn khiến tất cả mọi người xoay vòng kia chính là Dạ Hòa Ương, nhưng cũng biểu kinh ngạc ấy ra ngoài, chỉ nhàn nhạt : “Tiếp tục.”

      “Nàng bồi dưỡng ra đám hộ vệ võ công cao cường, nhiệm vụ chính là hành thích và thăm dò tin tức. Bình thường đều ra vào ở Thiên Tê lâu ở ngoại ô. Ta cho ảnh vệ do là, rất nhanh có kết quả.”

      Đường Kình Phong ở bên cạnh muốn lại thôi.

      Sở Kinh Lan liếc nhìn cái: “Có gì thẳng.”

      ậm ừ : “Thuộc hạ cảm thấy nàng phải là người đứng đằng sau hạ độc thủ. Nếu thực muốn hại Vương gia việc gì phải mấy lời lúc ở tửu lâu kia? Nếu nàng làm bộ làm tịch có vẻ quá khiên cưỡng.”

      Lục Hành hơi châm chọc : “Nàng quả thực phải là người đứng sau hạ độc thủ, người muốn giết Vương gia là ai trong lòng chúng ta đều biết . Dù sao chuyện này cũng có gì là lạ. Lúc ở Bắc địa, thích khách hết đám này tới đám khác kéo đến, ùn ùn dứt. giờ đến Vương đô, sợ thân dính máu nên liền sai người làm. Dạ Hoài Lễ trung quân ái quốc như vậy còn nhanh chân phất cờ tiên phong sao? Dạ Hoài Ương tuy là gia chủ, nhưng chuyện liên quan đến lợi ích của Dạ gia sao có thể tham gia của Dạ Hoài Lễ chứ?”

      Đường Kình Phong bị Lục Hành trách móc phen, liền im lặng trong thoáng chốc. Sau đó lại nghe Lục Hành : “Vương Tạ hai nhà tranh đấu ngừng, Bạch thị chuyên luồn cúi trục lợi, cho nên năm đó vị trí trung lập còn trống liền bị Dạ gia chui vào, đường suy đoán quân tâm thẳng tắp leo lên , lại nhìn thế cục Vương đô nay đúng là càng ngày càng có ý tứ.

      “Mọi chuyện là như thế nào, đợi điều tra xong Thiên Tê lâu lại tiếp.”

      Sở Kinh Lan đặt tài liệu lên bàn, hiển nhiên là muốn tiếp chuyện này nữa. Hai người Kình Phong và Lục Hành vừa nhìn liền hiểu ý nên cũng cũng bàn luận gì thêm. Nhưng chỉ an tĩnh được lúc, Lục Hành lại lập tức khôi phục lai dáng vẻ phóng đãng, từ lời đến hành động đều là dáng vẻ cợt nhả, khiến cho người ta nhìn ra được suy nghĩ gì.

      “Aizzz, sáu năm về, nghĩ đến mấy món mới trong thành khiến cho ta cồn ruột mà. Kình Phong, , bồi ta dạo phố, ta mời ngươi ăn ngon.”

      xong cánh tay liền duỗi ra, nửa lôi nửa kéo Đường Kình Phong ra ngoài cửa. Đường Kình Phong thậm chí còn kịp hành lễ, gương mặt ngăm đen thoáng cái đỏ bừng.

      “Ngươi kéo cái gì mà kéo. Ta . Hai chúng ta đều , nếu Vương gia có việc biết phải tìm ai?”

      Lục Hành dở khóc dở cười : “ phải vừa rồi phân phó xong cả rồi sao? Hơn nữa Vương phủ bao nhiêu nô bộc ảnh vệ như vậy, ngươi còn sợ có người để sai sao?”

      “Vậy ta cũng . Vương đô chẳng có gì hay cả.”

      Đường Kình Phong xong dứt khoát xoay người , tính tình cứng ngắc như đầu lừa, có kéo cách nào cũng chịu di chuyển. Lục Hành thấy vậy liền đưa tay xoa xoa mi tâm, hỏi lại lần: “ ?”

      Lần này còn thèm đáp lại.

      “Vậy ta tự . Nghe đường Huyền Vũ có Thiên Khuyết Lâu có món kim ti tô tước làm tệ, ăn kèm với canh cải muối đúng là gì bằng. Ta đây nếm thử chút, nếu vận khí tốt gọi được hai phần, mang phần về cho các ngươi.”

      Đường Kình Phong đương nhiên là hiểu ý đằng sau câu đó, lập tức túm chặt tay hỏi: “Ngươi tửu lâu của Dạ gia làm gì?”

      làm gì cả, chỉ là ăn thôi mà.” Lục Hành vẻ mặt vô tội .

      Bình thường tống cái gì vào mồm là ăn cái đấy, bây giờ lại bày đặt muốn đến Thiên Khuyết Lâu để thưởng thức đồ ăn? Có quỷ mới tin! Tiểu gia hỏa này nhất định là muốn đến dò la tin tức, lại còn chịu , quanh quẩn vòng lớn như vậy, đúng là tức chết người mà.

      Đường Kình Phong tức giận trừng mắt nhìn Lục Hành, nửa ngày sau mới nghẹn được câu: “Ta đổi ý rồi, ta với ngươi.”

      Lục Hành cười cười, hiển nhiên mọi chuyện đều nằm trong dự tính của , nhiều lời nữa, thong thả chắp tay sau lưng về phía cổng lớn của Vương phủ. Đường Kình Phong nghĩ mình hiểu được huyền cơ trong đó nên liền lóc cóc theo.

      Vừa ra khỏi Vương phỉ, chiếc xe đẩy lại qua trước mặt, xe có mấy bó măng lớn, bên còn dính bùn đất ẩm ướt, thoạt nhìn vô cùng tươi mới. Hai người dừng chân lại, quả nhiên thấy xe vào từ phía cửa hông của đại viện, nhẩm tính lại lượt, đây là lần thứ ba bọn họ nhìn thấy cái xe này rồi.

      “Ba ngày cả hai bên đều mua măng ăn, lại vẫn là cùng xe chở hàng, chủ nhân nhà bên đúng là kì lạ……” Đường Kình Phong lẩm bẩm.

      Lục Hành nghe vậy liền híp mắt hỏi: “Ngươi điều tra người bên kia là ai sao?”

      “Tra rồi, là tiểu thư thế gia nào đó ở đây dưỡng bệnh. Dọn đến từ ba tháng trước.” Đường Kình Phong đến đây liền dừng lại, hàng mày đen sậm tự chủ nhíu lại: “Nhưng bởi vì ở đây hề có hộ gia đình nào khác nên thể tra ra được tên nàng là gì, thậm chí cả sân viện cũng luôn có hộ vệ canh gác, ảnh vệ cách nào lại gần được…”

      Ba tháng trước ư? Đó phải là thời điểm bọn họ chuẩn bị trở lại Vương đô sao? Lục Hành càng nghĩ càng cảm thấy kì lạ, vì thế sắc mặt nghiêm túc : “Cố gắng tìm cách điều tra lần nữa. Dù sao cũng chỉ cách bức tường viện, nếu là người nọ phái tới……”

      Mặc dù hết câu nhưng Đường Kình Phong vẫn hiểu được ý trong đó, lập tức gọi mấy ảnh vệ lại, lạnh mặt phân phó mọi việc, sau khi xong mới quay người lại.

      thôi.”

      Lục Hành gật đầu, hai người trước sau bước lên xe ngựa.

      Thanh bánh xe chuyển động xa dần, cánh cửa đỏ thâm của phủ trạch cách vách đột nhiên mở ra, thân ảnh màu xanh biếc hoa lệ mới phân hoa phất liễu* xuất , trong uyển chuyển lại mang theo vài phần tiêu sái, đẹp đến mức khiến người ta khó lòng dời mắt.

      *phân hoa phất liễu: ý chỉ dáng của người phụ nữ rất đẹp.

      “Từ Uyên, vừa nãy bọn họ gì vậy?”

      Từ Uyên cúi đầu : “Hồi tiểu thư, bọn họ muốn đến Thiên Khuyết Lâu, còn muốn điều tra người nữa.”

      “Vậy cứ để bọn họ điều tra, cần giấu, dù sao sớm muộn gì cũng biết.” Dạ Hoài Ương cong môi cười, dường như hề quan tâm chút nào. Sau đó liền quay người hướng vào trong sân viện hô: “Linh nhi, phải muội muốn lên phố chơi sao? Thời gian cũng sai biệt lắm rồi, mau thôi, lát trở về lại chơi với Lan Lan tiếp sau.”

      Bên trong lập tức truyền ra giọng mềm mại đáng : “Ai nha, suýt chút nữa quên mất. Thất tỷ chờ chút, muội ra ngay đây.”

      Người chuyện là nữ nhi của bá phụ Dạ Hoài Ương, Dạ Hoài Linh, là hàng em út trong nhà, hơn Dạ Hoài Ương hai tuổi, tính tình vô cùng hoạt bát, nhưng hành động lại khác gì nam tử. Lời truyền ra bao lâu liền có dáng người nhắn như con thỏ lao về phía cửa, ngọc bội song ngư bên hông va vào nhau nghe leng keng vô cùng vui tai.

      Dạ Hoài Ương kéo nàng lên xe ngựa, hai đạo thân ảnh đỏ lam liến biến mất khỏi ánh mắt mọi người, Từ Uyên cũng vén vạt áo ngồi lên xe, quay đầu lại hỏi: “Tiểu thư, chúng ta đâu?”

      Dạ Hoài Ương nhàng cong môi: “Cũng đến Thiên Khuyết Lâu .”

      “Vâng.” kéo dây cương quát tiếng, con ngựa lập tức tung vó chạy về phía trước.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :