1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thịnh Thế Vinh Sủng - Phi Dực

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hạ An Hi

      Hạ An Hi Well-Known Member

      Bài viết:
      190
      Được thích:
      3,354
      Editor: Kim Chi
      ☆ Chương 93

      Ngũ thiếu gia phủ Hoài Nam vương nổi danh ăn chơi trác táng.
      Chỉ có điều ai bảo ăn chơi trác tráng nhất định ngu xuẩn chứ?
      Có thể trở thành kẻ ăn chơi trác táng đủ tư cách mà ai dám khi dễ, ai dám chạm vào đầu ngón tay thông minh là bắt buộc phải có, bằng nhỡ trêu vào người nên đắc tội, chỉ sợ sau này muốn ăn chơi trác tang cũng chẳng còn mạng để làm. Đối với thể loại ăn chơi trác tang trong kinh đáng tới, ngoài A Nguyên và Ngũ Công chúa có đế sủng, đằng sau còn có chỗ dựa vững chãi, chính là vị nhân tài kiệt xuất Phượng Thành vì cảm nhận được ánh mắt vừa lòng của A Nguyên mà nhìn lại đây, mặt liền đầy tươi cười chào đón : “Cơn gió nào thổi tới mà trùng hợp vậy, có thể gặp được hai vị Hoàng muội ở đây?” Miệng kêu Hoàng muội, vẻ mặt như chuyện với tổ tông.
      “Đường huynh đến thỉnh an dì ta, ta đến xem chút thôi.” Phủ Hoài Nam vương là nhánh rất xa, đến phiên Phượng Thành này chỉ sợ tước vị cũng chưa chắc truyền lại cho đứa con trai bé như . A Nguyên biết rằng, Hoài Nam vương phi nguyện ý liên hôn với phủ Thành Dương bá chỉ sợ chính là vì muốn tìm xui gia hữu lực cho con trai mình, sau này Vương phủ chia nhà, tiểu tử này cũng có thể tiếp tục cuộc sống ăn chơi trác táng được, huống chi xiu gia này còn có phủ Quốc công chống lưng phía sau, quá tiện còn gì. A Nguyên cũng rất bội phục tính toán của vị Vương phi này, chỉ là, tính tính lại, cũng tính được là cưới nàng dâu phối hợp với ngươi này.
      Mắt thấy A Nguyên thân cận với phu nhân Thành Dương bá như vậy, đôi mắt Phượng Thành cười đến mị hoặc, đối mặt với phu nhân Thành Dương bá vị bá nương cùng chi như vậy còn thấy giống như nhạc mẫu chân chính luôn vậy, hoàn toàn có nửa kiêu ngạo của tôn thất, chỉ thập phần cung kính mà : “Hoàng muội thường tới thăm trưởng bối, huynh cũng làm việc nên làm thôi.” Miệng thực ngọt, khuôn mặt thanh tú còn phảng phất chút ngượng ngùng tiếp: “Đến huynh nhận được vài phần từ ái của bá nương tâm cũng sinh kính ngưỡng, nếu bá nương chê cháu rể quá phiền, cháu liền mặt dày thường xuyên qua lại, cũng để cháu bày tỏ lòng hiếu thảo với bá nương.”
      Vẻ mặt Phượng Thành càng ngượng ngùng cảm kích thêm.
      A Nguyên ghé vào lồng ngực thơm ngát mềm mại của phu nhân Thành Dương bá, khỏi thầm than vị “đường huynh” này quả là diệu nhân.
      Có thể bày ra vẻ mặt nguyện ý lấy lòng trưởng bối đến vậy, chẳng trách có thể thoải mái ăn chơi trác táng nhiều năm như thế.
      Ngũ công chúa há hốc miệng thở dốc, ra lời đối với vị đường huynh này. Có điều phu nhân Thành Dương Bá có giao tình với Đức phi, nhiều năm như vậy rồi, mỗi năm ngày lễ ngày tết, sinh thần của Đức phi, phu nhân Thành Dương Bá đều dâng lê tới, vô cùng thân cận, tuy rằng Đức phi giữ kín như bưng, cũng chịu với Ngũ công chúa tình năm đó, nhưng mà Ngũ Công chúa vẫn biết là Đức phi đối với phu nhân Thành Dương Bá giống những người khác.
      Đức phi cũng từng cảm khái với nàng, năm xưa có người nhận ân huệ của phu nhân Thành Dương Bá và Túc Vương Phi, giờ lại thành bản thân nàng, chỉ là khi Ngũ Công chúa hỏi tại sao lại có ân huệ này, Đức phi lại chịu gì.
      “Điện hạ khó khăn lắm mới tới được, vậy ở lại dùng cơm với chúng ta chứ?” Phu nhân Thành Dương bá mặt mày ôn nhuận, vỗ vỗ A Nguyên trong lồng ngực, rồi với Ngũ Công chúa: “Vừa khéo phía nam mang tới chút thủy sản mới mẻ, phòng bếp chế biến sạch , tuy bằng mỹ vị trong cung nhưng cũng được tính là thanh đạm ngon miệng, cũng để điện hạ đổi khẩu vị hôm, bữa hôm nay thưởng thức chút cháo được ?”
      “Sao phu nhân lại vậy? Phải là A Nguyên và ta ăn chùa đồ tốt của phu nhân mới đúng.” Ngũ Công chúa chỉ cười, , lại ngồi xuống sát cạnh người phu nhân Thành Dương bá, mắt thấy A Nguyên lén lút ngó nghiêng bóng dáng A Dung, bàn thầm biểu đạt chút khinh bỉ với muội muội mặt dày này, xong mới mỉm cười với phu nhân Thành Dương bá : “Nha đầu A Nguyên này vất vả lắm mới xuất cung được, vương phủ còn chưa về tới quý phủ của phu nhân, lòng đều vì phu nhân đó.” xong liền che miệng cười, có ý tứ muốn ra hiệu với phu nhân Thành Dương bá đây là cố ý tới để chống lưng cho người đó.
      “Tấm lòng của hai vị điện hạ thần hiểu .” Phu nhân Thành Dương bá bèn cười đáp.
      Ngũ Công chúa thấy phu nhân Thành Dương bá hiểu được ý của mình, cảm thấy bản thân giúp A Nguyên có được hảo cảm trước mẹ chồng tương lai nên đặc biệt đắc ý, nỗi sợ vì biến cố hôm trước ở phủ Định Quốc công cũng tiêu tán vài phần, chỉ là thấy Phượng Thành vẫn ánh mắt trông ngóng mà nhìn, liền mở miệng mời ngồi lại chỗ. Thanh niên kia vừa cử động, Ngũ Công chúa liền để ý tới A Kính kia, từ lúc A Nguyên và nàng tiến vào vậy mà vẫn an tọa bất động, tại còn có chút kiêu ngạo ngồi yên, cũng thèm nhìn ai khác, nàng vốn phải người tính tính ôn hòa, lúc này đây liền cười lạnh : “A! Đường tẩu khinh thường ta sao?”
      Lời này lợi hại. Phượng Thành biết ân oán trong Trạm gia, nào biết được thê tử làm vậy là có ý gì, lại thấy sắc mặt Ngũ Công chúa tốt, tức khắc rơi vào thế khó xử.
      Chưa tới phủ Định Quốc công, phía sau Ngũ Công chúa còn có Thành vương Phượng Minh rất được Hoàng thượng sủng ái nữa, đây mới là niềm kiêu ngạo lớn nhất trong kinh của Đức phi và Ngũ Công chúa!
      Nghĩ đến Phượng Minh thương muội muội, Phượng Thành liền đổ mồ hôi hột, vội vàng lôi kéo A Kính có vài phần buồn bực nhìn về phía Ngũ Công chúa phen, miệng : “Gặp khách sao lại để ý tới, đây là quy củ chủ nhà à?”
      A Kính ngờ rằng Ngũ Công chúa mở miệng làm nhục nàng, Phượng Thành vậy mà lại đứng về phía thê tử của mình, còn có ý muốn nàng bồi tội với Ngũ Công chúa, thù mới hận cũ, lúc này ánh mắt lẫn thù hận, cắn răng thấp giọng : “Chàng là huynh trưởng của các nàng, chẳng lẽ tại phải các nàng tới bái kiến tẩu tử là ta mới đúng sao?!” Nhân luân có trật tự, đây là thiên đạo! Chẳng lẽ còn muốn tẩu tử hạ mình cười nịnh nọt hai đứa em chồng sao?!
      Phượng Thành quay phắt đầu lại nhìn nàng, ánh mắt đầy vẻ kinh ngạc!
      Bảo hai người có phong hào Công chúa… tới bái kiến vợ của con trai cái vương phủ nho ? Đầu óc có trưởng thành thế? Còn có chỉ số thông minh thế?
      Lòng lộp bộp tiếng, Phượng Thành chợt cảm thấy người vợ này giống như trong tưởng tượng, chỉ là nghe rằng, lúc đầu đại tiểu thư Trạm gia làm chị em dâu với Tam Công chúa, phủ Thành Dương bá phía sau còn thầm dìu dắt phu quân của đại tiểu thư nữa, như vậy hẳn A Kính cũng kém, đầu óc của vợ tốt lắm, nhưng nhà vợ dùng tốt là được rồi, khóe miệng giật giật, rốt cuộc nhịn xuống, chỉ giọng lệnh A Kính đừng gì, rồi mới vội vội vàng vàng đỡ lời trong ánh mắt lạnh của Ngũ Công chúa: “ dâu thẹn thùng ý mà, nhìn vào khó khăn lắm ca ca mới lấy được dâu hiền, muội muội cho qua nhé.”
      “Cũng đúng, A Kính tỷ tỷ thích bá nương dạy dỗ tỷ, bởi vậy tự tại trước mặt bá nương như Trạm đại tỷ tỷ.” khuôn mặt tinh xảo trắng nõn của A Nguyên lộ ra nụ cười ngây ngô.
      Từ lời này Phượng Thành lại nghe ra được tiếng xương cốt vỡ vụn.
      Cái gì mà thích bá nương dạy dỗ? Chẳng lẽ là thân cận với phu nhân Thành Dương bá sao?! Nếu thân cận, cố sức cưới khuê nữ quan tứ phẩm để làm cái gì?! Ăn no rửng mỡ à?!
      Trong lòng mang theo vài phần do dự, vẻ cử án tề mi mới vừa rồi với A Kính biến mất dấu gương mặt của người này, trầm mặc hồi, rồi cười gượng : “Về sau, còn nhờ bá nương quan tâm dạy dỗ nàng ấy.”
      “Nàng là nữ nhi xuất giá, bá nương để ý cũng thích hợp.” A Nhạc yên lặng mà ngồi ở bên, mới vừa rồi trong lòng còn vì tình cảm của người này tồi mà có chút vui vẻ, cho cùng vẫn là muội muội của mình. Chỉ là trước mắt nhận ra phản ứng của Phượng Thành, thầm khó chịu thay muội muội, lại biết, chỉ cần ngày con bé vẫn thay đổi tính tình của mình, ngày này sớm muộn cũng đến, muốn phu nhân Thành Dương bá phải khó xử, liền ngồi bên lạnh nhạt ra lời này.
      đường đường là huynh trưởng của A Kính lại có dáng vẻ hờ hững, Phượng Thành khẽ nhíu mày, lén ra hiệu cho A Kính, bảo nàng chút lời mềm dẻo. Dù sao cũng là người nhà, nào lại như kẻ thù được?
      A Kính hôm nay tới cửa vốn là là vì thị uy mà đến, huống chi gả đến vương phủ ba ngày, Hoài An Vương phi rất là coi trọng nàng, mấy tẩu tử đều bằng, vị Vương phi kia dường như chỉ hận thể đối đãi với nàng khuê nữ ruột thịt, cũng làm A Kính đắc ý, bởi vậy hôm nay tới, cốt là muốn nhìn sắc mặt bá nương đường huynh hối hận lấy lòng. Mấy thứ kia chưa thấy đâu bị A Nguyên và Ngũ Công chúa cản trở, trước mắt buồn bực, dưới ánh mắt khác lạ của phu quân Phượng Thành chỉ phủi tay, cũng nhìn sắc mặt khó coi của phu quân, chậm rãi đứng dậy, nhìn chằm chằm phu nhân Thành Dương bá ngồi yên, lạnh lùng hỏi: “Mẫu thân ta đâu?!”
      “Mẫu thân ngươi bị bệnh, phải ngươi biết rồi sao?” Trạm nhị thái thái liền cười lạnh tiếng.
      Ánh mắt Phượng Thành bao quát, thấy khí trong phòng đúng lắm, liền thầm nhíu mày.
      “Nếu ngươi nhớ nàng đưa cháu trai gặp nàng , để nàng vui vẻ.” Phu nhân Thành Dương bá đưa Trạm tam thái thái tới, chỉ ôn tồn .
      “Nhạc mẫu nếu bị bệnh sao cháu dám quấy rầy tĩnh dưỡng được? Để người nghỉ ngơi vậy, cũng phải sau này tới nữa, còn gặp nhiều lần.” Phượng Thành coi như nhìn ra là cả nhà này hài hòa lắm, chỉ là cưới A Kính vốn vì để ý đại phòng, nhạc mẫu bị bệnh hay bị bệnh để bụng lắm, chỉ cần phu nhân Thành Dương bá thích mới là quan trọng nhất, lúc này thấy vẻ mặt bị bá nương này lạnh nhạt, bèn ngồi bên cười : “Sau này hai cháu tới chơi, bá nương đừng ghét bỏ phải chuẩn bị thêm hai đôi đũa nhé.”
      “Các ngươi nguyện ý tới, mấy thứ đó tính là gì?” Phu nhân Thành Dương Bá biết câu của hôm nay A Nguyên để phủ Hoài Nam vương hiểu ra A Kính thân thiết với trong nhà, sau này chỉ sợ cuộc sống dễ dàng gì, bèn chỉ ôn hòa đáp.
      A Kính đứng ở trong phòng hồi lâu lại có ai để ý tới nàng, trong lòng hận đến muốn chết, cắn chặt môi ôm hận xem ra, hồi lâu, liền thấp giọng : “Ta là tôn thất, chẳng lẽ bá nương lại bất kính với tôn thất, với Hoàng gia như vậy sao?!”
      “Chẳng lẽ ngươi gả cho tôn thất chính là để tới diễu võ dương oai với nhà mẹ đẻ sao?” Phu nhân Thành Dương Bá cũng thánh mẫu, lúc này mặt trầm xuống, nhàn nhạt : “Hay là định trị cả nhà tội đại bất kính, tiện phô bày uy thế phu nhân ra?!”
      Phu nhân Thành Dương Bá đến A Kính phản bác được. lúc sau, vậy mà nàng ta đột nhiên che kín mặt mình khóc ròng : “Bá nương từ trước khi dễ mẹ con chúng ta cũng thôi , giờ lại vẫn đối xử với ta như thế sao?” Nàng xoay người cái liền đẩy Phượng Thành ngây dại, lớn tiếng khóc ròng: “Thiếp bị bạc đãi khuất nhục nhưu vậy, Ngũ gia lại chỉ biết nhìn thôi sao?!”
      Phượng Thành ngây ngốc ngẩng đầu, đối diện với đôi mắt mỉa mai của A Nguyên, lúc sau lại nhìn thê tử não tàn của mình, rất muốn hỏi nàng ta câu ―― chẳng lẽ, còn muốn bổn thiếu gia chống đám tổ tông, báo thù cho ngươi hả?!
      “Lời này…ta thích nghe!” A Nguyên lạnh lùng mở miệng, khuôn mặt trầm xuống.
      Phượng Thành quay đầu nhìn, mắt thấy sắp đắc tội A Nguyên rồi, trong lòng tức khắc muốn hộc máu!
      Đối mặt với ý nghĩ kỳ lạ trong đầu A Kính, cảm thấy nàng có giá trị lợi dụng gì cả, Phượng Thành sớm trong lòng chán nản khôn cùng, huống chi thiệt lòng thích A Kính, cảm thấy ở trong mắt A Nguyên và Ngũ Công chúa chính mình còn được tính là cọng hành, còn làm loạn nữa, chỉ sợ biến thành xác chết ăn chơi trác táng. Cuộc đời tươi đẹp phía trước còn chưa hưởng thụ đủ đâu, nhiều ngày vì A Kính cầu đủ trò, còn cho đụng chạm tiểu nha đầu mà phiền đến hoảng rồi, tại mất kiên nhẫn, lại thể nặng lời trước mặt thông gia, bằng nhỡ sau này có biến cố, người ta lại cùng phe, chẳng phải hận chết sao?
      Dừng chút, người này mới khụ tiếng : “Muội muội đúng, ngươi cũng quá yếu đuối rồi. Mới vừa cái gì ngốc nghếch thế, người nhà, những lời này chẳng phải quá xa lạ rồi sao?” Thấy A Kính ôm hận, cũng nể nang gì nữa, khóe mắt ra hiệu cái, nha đầu bà tử theo cùng lên, cười ấn A Kính vẫn còn tức giận bất bình lại, lúc này đây mới đứng dậy, trịnh trọng thi lễ với phu nhân Thành Dương Bá, miệng , “Là do A Kính hồ ngôn loạn ngữ, cháu thay nàng bồi tội với bá nương.”
      Thấy phu nhân Thành Dương Bá sắc mặt nhàn nhạt gật đầu, liền cười : “Bá nương thương nàng, vì nàng hiểu chuyện mà để trong lòng, cháu rể lại bất an cực kỳ, khi về nhắc nhở nàng tốt, lần tới đến, nhất định rất quy củ ạ.”
      Rồi lại cười làm lành với A Nguyên: “Cũng bồi tội với muội muội nữa.”
      “Mệt rồi.” A Nguyên mới để phu nhân Thành Dương Bá ra cái gì mà tha thứ đâu, lúc này liền mềm oặt trong lồng ngực dì lãnh đạm .
      “Mệt rồi dì đưa con vào trong nghỉ nhé?” Phu nhân Thành Dương Bá cúi đầu mỉm cười.
      “Dâng đồ ăn lên .” A Nhạc nhìn muội muội cứ lao vào đường chết như vậy mà cảm thấy mệt mỏi đến hoảng, lại chỉ sợ hôm nay con bé còn muốn ra cái gì khác dễ nghe, bèn giọng .
      “Ăn yến xong, chúng ta lại nghỉ vậy.” Nhắc đến ăn, hai mắt A Nguyên liền sáng, lại nghi hoặc hỏi: “Sao thấy A Dung đâu ạ?”
      “Chốc nữa con gặp.” Phu nhân Thành Dương bá mỉm cười, lộ vẻ từ ái sẵn có, rồi lại cho người ra phía trước thỉnh ba vị lão gia vào. Đều là người nhà nên cũng kiêng dè gì, bèn ở giữa nhà bày tiệc rượu. Khoản tiệc rượu Phượng Thành rất lanh lợi, thập phần gặp may rồi, thầm lẫn vào Trạm gia tìm cách thân cận hơn, vội vàng như vậy bất chấp thê tử chịu thiệt thòi, thấy thái độ Thành Dương ba cũng xem như khách khí, liền cảm thấy coi như thành công, lại sợ thất bại rong gang tấc, chỉ uống rượu rồi làm phiền cả nhà lâu, chuẩn bị cáo từ rời .
      Trạm Tam nhìn tiểu tử tinh ranh này, xoa xoa khóe mắt mình, rồi hỏi A Kính: “Ngươi với con rể sao?”
      “Chẳng lẽ ta còn muốn ở lại sao?” A Kính liền cười lạnh : “Cả phủ này gặp ta mới thấy vui đấy, ta hà tất phải câu nệ?!”
      Phượng Thành hận thể hộc máu!
      Mới tạo được chút hảo cảm mà quanh quẩn lại thê tử này hủy sạch tâm huyết của , muốn chết đấy hả?! Trong lòng hận đến , ở bên cười trừ : “Gia mẫu quý nàng, khắc muốn chia xa, muốn trách phải trách sao nàng có thể làm người ta thích đến thế, nhưng…”
      “Hừ!” A Kính cười lạnh tiếng, Phượng Thành được nữa.
      Trạm Tam lại giận, thấy con rể chân tay luống cuống, liền đặt chén rượu trong tay xuống, nhàn nhạt mà : “ khi như vậy cũng đành thôi, ta vốn muốn, hôm nay ta và mẫu thân ngươi định hòa li, ngươi nhớ mẫu thân, giờ ngược lại cần lo lắng nữa.”
      Lời này giống như sét đánh giữa trời quang, tức khắc làm A Kính kinh sợ, lâu sau, nàng đột nhiên thét to: “Ngươi muốn hưu mẫu thân ta?!” Cơ hồ nàng như muốn nhào lên, thét lên: “Dựa vào cái gì mà ngươi hưu bà?!”
      Hưu: chồng bỏ vợ.
      Hòa li: cả hai cùng muốn ly dị.
      “Là hòa li.” Trạm Tam lạnh lùng : “Năm xưa, mẫu thân ngươi hiền lương, ta vốn muốn hòa li cùng nàng, chỉ là có ngươi và ca ca ngươi, nên mới chịu đựng đến nay. gi…” ông giọng : “Ngươi gả chồng, ca ca ngươi cũng đính hôn, còn gì phải băn khoăn nữa, trước mắt cũng là lúc ta và nàng duyên phận đoạn tuyệt.” Thấy Phượng Thành phía sau A Kính ánh mắt thâm trầm, ông chỉ cảm thấy mỏi mệt, lắc lắc đầu : “Cho dù là hòa ly, ta cũng cho mẫu thân ngươi ít bạc, của hồi môn của nàng cũng để nàng mang về, từ nay về sau, tự bảo trọng là được.”
      Mẫu thân ngươi liền tính là hòa li, ta cũng cho nàng sung túc bạc, nàng của hồi môn, cũng mang về, từ nay về sau, từng người bảo trọng cũng là được.”
      Ngôn từ kiên định, hiển nhiên phải ngày quyết định ra, A Kính lại cảm thấy phụ thân mắt thấy nhà mẹ đẻ mẫu thân thất thế mới làm thế, chửi: “Tiểu nhân!”
      thế nào là thế ấy .” Trạm Tam để trong lòng, liền lãnh đạm mà .
      “Ngươi cũng đồng ý?!” A Kính chỉ tay vào A Nhạc đứng bên lời nào mà căm hận : “Vì nịnh hót đại bá phụ đại bá nương, đến mẫu thân của chúng ta mà ngươi cũng từ bỏ hả?!”
      “Nếu cậu định ôm đùi nhà chúng ta, ta cũng như thế.” A Nhạc châm chọc: “Khi nào ngươi tiễn đưa cậu ý, hỏi chút thử xem, làm gì cới nhà ta.” Cậu sắp lưu đày biên quan, cả đời thể hồi kinh nữa, A Nhạc xem như trút được gánh nặng.
      “Tiểu nhân vô tình vô nghĩa, ta… ta sao lại có loại người nhà như các ngươi chứ!” A Kính chỉ cảm thấy cả phủ nay toàn kẻ ác tâm, lúc này đây cũng vênh mặt cười lạnh : “Hòa li hòa li! Sau này, các ngươi cũng đừng hối hận!” xong, trong lòng liền quyết định lập tức cáo trạng với Hoài Nam Vương phi, thỉnh nàng trị tội đám tiểu nhân này, càng muốn ở lại thêm, cũng quên nên an ủi Trạm tam thái thái trước, lôi kéo phu quân híp mắt biết suy nghĩ điều gì nghênh ngang mà , Trạm Tam tâm tình cũng tốt, chỉ yên lặng ngồi ở bên.
      “Loại vợ phá gia như vậy sớm nên hưu rồi!” Trạm nhị lão gia là người có gì nấy, liền ném mạnh chiếc đũa lên bàn, cười lạnh : “Mấy năm nay, nàng ta làm đủ trò, còn phải do ngươi dung túng sao?!”
      A Nguyên ăn thực no, cũng nghe mấy huynh đệ này chuyện, bò xuống bàn, liền thấy A Dung có chút mệt mỏi mà vội vàng từ bên ngoài tiến vào, thấy tiệc tan, liền nhíu mày : “ kịp sao?” Trong lòng lại thầm tế Túc vương cứ lệnh lật xem lại hồ sơ phen, tâm đại khái là vì lão Thái sơn trước kia bị phủ Quốc công tra tấn , giờ đúng là đem kinh nghiệm tích lũy nhiều lăm đến hành hạ đây!
      muốn ở lại với đám ngốc chúng ta, dĩ nhiên là về rồi.” Trạm nhị lão gia cười lạnh tiếng, lúc này mới hỏi: “ đói bụng chưa? Ăn chút đồ lót lót.”
      A Dung nhìn A Nguyên ngồi cách đó xa nghe răng cười với mình, nghe thấy vậy bèn vội vàng đáp lời nhị thúc, xong mới đến bên cạnh phu thân Thành Dương bá, cũng cười lại với A Nguyên, rồi cười : “Sớm biết muội tới, kiểu gì ta cũng cố về sớm.” Thấy A Nguyên thỏa mãn mà rung đùi đắc ý, lén sờ sờ bụng A Nguyên, cảm thấy phình phình, tức khắc dùng ánh mắt khiển trách nhóc con biết giữ mồm giữ miệng này cái, lúc này đây mới ngồi xuống bàn phu nhân Thành Dương bá, thấy A Nguyên cũng ân cần bò lại nhìn mắt nhìn dáo dác, liền cười hỏi: “ làm gì thế?”
      “Khà khà……” A Nguyên vẻ mặt: huynh hiểu mà.
      A Dung xác hiểu, lúc này liền ngoan ngoãn gắp chút rau xanh trước, tự mình ăn chút, lại tự mình đút cho A Nguyên có chút ghét bỏ. Công chúa điện hạ vốn muốn phun đám rau xanh ra, có điều đồ mỹ thiếu niên bón cho nàng phá lệ thơm ngọt, liền rung đùi đắc ý mà ăn, lúc này mới giọng : “Trời đẹp, chúng ta làm gì khác nhé?” Thấy vẻ mặt A Dung co quắp, liền vội vội hỏi: “Chẳng lẽ, huynh muốn sao?”
      Để cha muội thấy phải hành hạ ta đến chết sao.
      A Dung lúc này mới hiểu ra, chẳng trách thời buổi này, có câu “Chết dưới hoa mẫu đơn, thành quỷ cũng phong lưu”, câu của Công chúa mập làm có chút bất chấp vào đường chết của Túc vương rồi, lòng co rút mãi, lại cũng vô cùng vui mừng, mỉm cười gật đầu : “Được.”
      “Làm gì đây?” A Nguyên dáo dác, nhìn đôi môi còn có chút hồng mềm hơn cả của mình của A Dung, cảm thấy bản thân lại đói bụng.
      Mỹ thiếu niên biết mình được Công chúa nhớ thương, lúc này đây liền nghĩ nghĩ, rồi cười : “ giờ bên ngoài đúng là xuân về hoa nở, chúng ta chút, muội thích cái gì, ta mua cho muội đem về?”
      “A Nguyên chỉ có nửa ngày thôi, lát nữa hồi cung cùng ta.” Ngũ công chúa đời nào thừa nhận bản thân hâm mộ ghen tị đâu, liền ở bên thực gây mất hứng mà . Có điều thấy vẻ mặt A Nguyên nghẹn khuất nhìn mình, Ngũ công chúa có tiểu biểu đệ ở đây thầm sảng khoái, ngửa đầu với ADung dở khóc dở cười: “Luôn để A Nguyên ra ngoài tìm ngươi là sao? Ngươi hẳn phải thường thường tới gặp A Nguyên mới đúng chứ?”
      Cái gì gọi là khó chơi, A Dung xem như biết. Nhóc con ở trong cung, nơi đó có thể muốn gặp liền gặp được sao? Trở ngại quá lớn. Có điều mỹ thiếu niên mắt thấy nhóc con bị nhắc nhở chút mà lộ điệu cười gian trá kia, tình khỏi muốn xoa khóe mắt, Công chúa nhóc con còn đắc ý mà : “Hoàng tỷ quá đúng! Dung ca ca…” nàng như có như : “Muôn sông nghìn núi đều là tình, chút kia là gì, vì bổn cung, cho dù phá tan trở ngại, cũng là điều Dung ca ca cần thiết phải làm, đúng ?”
      Nàng đắc ý, lại thấy phu nhân Thành Dương Bá ý vị thâm trường mà nhìn nàng cái, nhưng lên tiếng.
      biết.” A Dung cảm thấy lần này, chỉ sợ phải chà xoát chút hảo cảm của mấy vị lão đại trong cung thôi.
      A Dung mỉm cười đáp ứng, A Nguyên trong lòng sung sướng khôn cùng, lại bướng bỉnh kiêu ngạo lên, nhìn liền đặc biệt có uy nghiêm của Công chúa, lát sau mấy người ở đây liền cười nghiêng ngả. Lúc này, Trạm Tam đứng dậy về phía hậu viện, A Nguyên liền biết chỉ sợ ổn. Quả nhiên lát sau liền nghe thấy tiếng khóc nháo kinh thiên từ sau viện truyền đến, hồi lâu liền thấy Trạm Tam vành mắt đỏ bừng, theo sau có Trạm tam thái thái được người dìu, phia sau nữa còn có rất nhiều rương lớn, mắt thấy nhanh như vậy thu thập xong, A Nguyên liền biết lúc này đây Trạm Tam chỉ sợ quyết tâm rồi, đây là chuẩn bị từ sớm, chỉ chờ A Kính xuất giá là hòa li.
      “Tẩu tử! Tẩu tử! Tẩu với chàng , đừng hưu muội!” ngươi với chuyện nhi, đừng hưu ta!” Trạm tam thái thái trước kia chẳng sợ gì chỉ vì gia phong Trạm gia thuần lương. giờ mắt thấy khó cứu vãn, lập tức liền mềm, nằm trước mặt phu nhân khóc cầu xin: “Chàng nghe tẩu, chỉ cần tẩu câu thôi, câu là đủ rồi!” xong, nàng khóc lớn : “Ngoài Trạm gia ra ta còn có thể đâu được nữa!” Nhà mẹ đẻ sụp đổ, nữ nhân thân mình như nàng gian nan đến cỡ nào.
      Trạm Tam thái thái chỉ cảm thấy lòng mờ mịt, cũng biết nơi nào là tiền đồ của mình nữa.
      “Duyên phận hai ta, dứt.” Trạm Tam cũng cảm thấy phiền muộn, chỉ là mấy năm nay khắc khẩu thất vọng buồn lòng, tình cảm ban đầu sớm mai , cúi đầu nhìn Trạm tam thái thái, lộ ra bi ai lạnh lẽo nhàn nhạt, giọng , “Cứ như vậy , về sau, nàng tìm người nàng vừa ý, sống tốt .”
      Đây là câu thê tử thường xuyên oán giận, oán giận vô dụng, luôn khiến nàng chịu thiệt thòi.
      Trạm tam thái thái nhìn người phu quân vẫn tuấn như cũ này, nhìn thấy quyết tuyệt trong mắt , nhớ đến năm xưa, cũng từng cầm sắt hòa minh, ân ái vui mừng, lại nhìn đến giờ, phu quân vô cứu vãn, nhưng còn con trai con của nàng, thờ ơ lạnh nhạt, lại thấy bóng dáng đâu nữa, rốt cuộc hiểu được cái gì gọi là hối tiếc kịp nữa.
      Nàng kêu thảm tiếng, chậm rãi nằm xoài mặt đất.

    2. HHONGMINH

      HHONGMINH Well-Known Member

      Bài viết:
      835
      Được thích:
      793
      Bây giờ ms biết quá quá muộn rồi
      Hạ An Hi thích bài này.

    3. Hiểu Mộng Hồ Điệp

      Hiểu Mộng Hồ Điệp Active Member

      Bài viết:
      117
      Được thích:
      109
      Công chúa kính mến, ngươi thấy A Dung mỹ nam của chúng ta bị phụ thân vương gia ngươi hành hạ xả giận sao. Còn gây khó dễ cho ngi ta nữa.
      Hạ An Hi thích bài này.

    4. Hạ An Hi

      Hạ An Hi Well-Known Member

      Bài viết:
      190
      Được thích:
      3,354
      Editor: Kim Chi
      ☆ Chương 94

      Hối hận nữa, cũng muộn.
      Vô luận lúc này Trạm tam thái thái cái gì, khóc cầu như thế nào, thậm chí sau này tuyệt đối tái phạm nữa, Trạm Tam cũng chịu quay đầu lại.
      Hôn của A Kính bị Trạm tam thái thái tùy ý định đoạt như vậy đốt cháy cọng rơm do dự cuối cùng trong lòng Trạm Tam. Chẳng chẳng rằng đính hôn cho A Kính, hoàn toàn mặc kệ giao tình giữa phủ Hoài Nam vương và phủ Thành Dương bá là như thế nào, khắc ấy khiến Trạm Tam hiểu , tâm lạnh với người vợ này. Chỉ là ông rốt cuộc vẫn áy náy, chỉ sợ cuộc sống sau này của thê tử gặp khó khăn, nên lại tự mình lấy ra vạn lượng bạc cho thê tử đem theo, lúc sau, kèm là tờ thư hòa ly đặt vào trong tay thê tử, làm Trạm tam thái thái ngơ ngác mà ngồi mặt đất, biết phải làm sao.
      Huynh trưởng và nam đinh nhà mẹ đẻ của nàng đều bị nhốt lại, nữ quyến vẫn còn ở lại, chỉ là tình trạng trước mắt cũng rất khốn khổ, mắt thấy nàng mang theo bạc và tuyệt bút về nhà bèn mừng còn kịp, cũng làm ầm ĩ với Trạm gia, chỉ đem bạc và của hồi môn của nàng ra để làm của sinh hoạt chung cho cả gia đình. Nam đinh trong nhà bị định tội nên đành chuẩn bị cho nha môn rất nhiều, mỗi quan tắc bạc, đến nửa năm, cửa hàng vốn liếng đều phải bán , lúc này mới ngăn chặn được đám quan lại trong nha môn lòng tham đáy kia, làm chúng để ý tới việc của nam đinh trong nhà.
      giờ, Trạm tam thái thái ở nhà, lúc đầu còn lo lắng cho huynh trưởng và cháu ngoại trai, nhưng bạc càng ngày càng ít, cũng cảm thấy có chút bất an, vốn định đưa bạc cho người nhà nữa, nhưng lúc này đây, còn trượng phu, ai còn nghe nàng đây? Tẩu tử đầu lục soát hết bạc của nàng ra rồi nghênh ngang mà , bỏ mặc nàng lại trong hậu viện . Lại vì phải chi bạc rất nhiều, tình cảnh trong nhà lại khốn cùng xuống, liền luyến tiếc cho nàng được ăn cơm ngon mặc ấm, giờ chỉ còn canh suông quả ruộng mới giữ cho nàng mạng này. Dùng danh hào của nàng tới phủ Thành Dương bá hoặc tới chỗ A Nhạc để đòi bạc đều bị đánh đuổi ra, nay trực tiếp tới tìm A Kính gả vào phủ Hoài Nam vương.
      Cuộc sống của A Kính, tại cũng phải là hoàn hảo.
      Nàng vừa cha mẹ liền hòa ly. Phượng Thành vốn nảy sinh nghi ngờ về mối quan hệ giữa nàng và Trạm gia, trước mắt cần hỏi nữa, cái gì nên biết đều biết. Phượng Thành biết được đây là kẻ vô dụng, trong lòng tức giận, cho rằng A Kính và Trạm tam thái thái liên thủ với nhau lừa hôn mình, bèn cáo trạng với Hoài Nam vương phi. Hoài Nam vương phi cũng phải người dễ đối phó, giỏi nhất là miệng ngọt lòng ác, khi biết chuyện tức giận đến ngã ngửa, nhưng vẫn còn đường hy vọng, tuy đối đãi với A Kính bằng trước lại trở mặt dạy dỗ đưuá con dâu này, hơn nữa thấy dáng vẻ vô tri vô giác của A Kính, liền đường đưa thẳng hai nha đầu trẻ tuổi mỹ miều lại biết điều vào phòng nhi tử, sau đó tự mình vào cung.
      Thỉnh an nịnh hót Thái hậu hồi, Hoài Nam vương phi liền tìm đến A Nguyên.
      Lúc này, A Nguyên cầm bức họa mà A Dung tự tay vẽ chân dung cho mình khoe khoang tài nghệ của người trong lòng với Ngũ Công chúa, làm Ngũ Công chúa bĩu trề cả môi, thấy từ xa xa Hoài Nam vuwongphi thân tôn quý trang điểm hoa lệ tiến lại, đầu lại nảy ý tưởng. có tâm định tiếp tục “giúp đỡ” A Kính, bèn đứng dậy cười : “Hoàng thẩm sao lại tới đây?”
      “Thẩm tới thỉnh an Thái hậu nương nương, lại nhớ đến Công chúa và Phúc Thọ ở trong cung tịch mịch, bèn muốn tới trò chuyện cùng các cháu.” Hoài Nam vương phi là người khắc nghiệt khó sống chung, lúc này mặt tuy cười, nhưng lại khiến người khác lạnh cả xương, A Nguyên nghĩ ra tại sao A Kính lại có thể cảm nhận được người mẹ chồng này là người hiền lành, lúc này thỉnh Hoài Nam vương phi ngồi, xong cười : “Hoàng thẩm quan tâm tới chúng ta rồi.” Dừng chút, liền có chút lơ đãng hỏi: “Hôm kia mới vừa gặp Đường huynh về lại mặt phủ Thành Dương bá, sau đó lại sinh ra chút biến cố, đường huynh có bị kinh ngạc gì ?”
      “Thằng bé cũng đâu phải bậc trưởng bối, kinh ngạc làm sao?” Hoài Nam vương phi thấy A Nguyên nhắc tới nhi tử, miệng liền hơi nở nụ cười.
      “Cũng thỉnh Hoàng thẩm an ủi A Kính chút nữa.” A Nguyên thở dài nặng nề: “Tuy rằng ta khong hay chuyện với nàng, thường ngày cũng có giao tình gì, nhưng rốt cuộc vẫn là nàng dâu mới, lòng hẳn cũng hoảng.”
      “Cách làm người của thẩm cháu còn biết sao?” Hoài Nam Vương phi che miệng cười , “Tất nhiên thể con bé được.” Nàng cười hồi, liền hỏi: “Nghe con bé tranh luận với Bá phu nhân, đứa bé này cũng thực vô lễ rồi, biết giờ Bá phu nhân có còn trách hay , nếu vẫn còn, thẩm liền tới cửa bồi tội với Bá phu nhân.” Bồi tội gì chứ? Đây là tới cửa định lôi kéo tình cảm thôi. Tuy phủ Hoài Nam vương là tôn thất, chính ra lại bằng Thành Dương bá được Hoàng đế để tâm lên như diều gặp gió. giờ có giao tình, nào có chuyện tới cửa?
      A Nguyên chỉ bày ra vẻ vô tri vô giác, nhìn ly hoa đào nho trước mắt, mỉm cười : “Dì là người lòng dạ rộng rãi, huống chi cũng quen với những lời như thế của A Kính, cũng để bụng đâu.”
      Vẻ mặt Hoài Nam Vương phi liền có chút khó coi.
      Quen rồi? Cái gì gọi là quen rồi? Mở miệng chống đối thành thói quen? A Kính vô lễ, chỉ sợ trong lòng phu nhân chừng ghi hận lắm rồi, vốn muốn kết thân, nghĩ rằng lại sắp kết thù, Hoài Nam Vương phi hận thể thổ huyết, cảm thấy cuộc mua bán này quá lỗ, chỉ gượng cười : “Vậy à? Chắc vì con dâu kia của ta rốt cuộc vẫn là cháu , để ý chống đối của nó cũng dễ hiểu.” Chỉ là lần này, giá lạnh trong ánh mắt che giấu được nữa.
      Lôi Phong* sống A Nguyên lại cười : “Con gả chồng như bát nước hắt , bên nào phải người Trạm gia, sao có thể lòng dạ hẹp hòi được?” Lại thở dài khe khẽ : “Hoàng thẩm có phúc, A Kính vô cùng hiếu thuận, vì mẫu thân của mình mà cũng can đảm cãi lại phụ thân, muốn đòi công đạo đó, hiếu thuận được như vậy, sau này tự nhiên cũng có thể hiếu thuận thẩm như thế.” Ngẩng đầu lên, ánh mắt liền tỏ vẻ trông mong hâm mộ mà : “Con mắt của thẩm tồi, thiệt cho Tam Hoàng tỷ nhìn trúng Trạm đại tiểu thư, bằng sao thẩm có được A Kính đây?”
      Lôi Phong: ý chỉ người làm việc tốt cần lưu danh.
      Đến tình cảm cũng là người khác chọn còn thừa lại!
      Hoài Nam vương phi cả đời nể nang ai, lúc này nhặt được thứ người khác cần, đến phổi cũng muốn nổ, lại biết được A Kính trở mặt với Trạm phủ, chỉ cảm thấy ngực đau đớn trận, miệng run run ra lời, nhưng vẻ mặt “giúp đỡ người khác làm việc tốt” của A Nguyên khiến nàng thêm được gì, nàng vốn là người biết tính toán, thấy mặt A Nguyên cười, nhưng ánh mắt lại lạnh băng, liền biết chỉ sợ A Kính quá đắc tội vị Công chúa được sủng ái này rồi, bằng mập mờ về A Kính như thế, trầm mặc trong chốc lát, xong mỉm cười đứng dậy : “Như vậy , thẩm yên tâm rồi.”
      Yên tâm.
      Yên tâm cái gì?
      A Nguyên tiễn Hoài Nam Vương phi rồi, lúc này tươi cười quay trở lại bên cạnh Ngũ công chúa, ngón tay lại vuốt ve bức họa, thấy Ngũ công chúa cúi đầu nhìn mình, liền cười, thấp giọng : “Năm đó, nàng ta và mẫu thân nàng ta hùa nhau khắt khe dì, loại thâm thù này, cả đời ta dám quên!” Thấy Ngũ Công chúa tiến lại sờ đầu nàng, A Nguyên liền thản nhiên mà cười : “Năm xưa khi dễ dì ta bao nhiêu năm, giờ, ta cho hai mẹ con này sống chịu bấy nhiêu năm, cũng để chúng thử xem cảm giác đấy là như thế nào!”
      Muốn mạng của nàng ta dễ dàng, nhưng A Nguyên, lúc này đây chỉ để hai kẻ này phải sống mà chịu đựng! Chắc hẳn nhà mẹ đẻ Trạm Tam thái thái, và Hoài Nam Vương phi làm nàng thất vọng.
      Hoài Nam Vương phi xác có để A Nguyên thất vọng. Sau lần gặp A Nguyên, nàng thực phiền chán A Kính. Huống chi A Kính cũng làm được chuyện lớn gì, thường ngày cưng chiều nó cũng bởi vì nhìn vào nhà mẹ đẻ sau lưng nó. Nay nhà mẹ đẻ còn trông cậy vào được, vậy còn chờ cái gì? Phượng Thành là con trai út nàng thương nhất, nàng cũng nỡ để thằng bé phải chịu thiệt thòi, đường trở về vương phủ, vừa đến cổng lướn, liền thấy mấy nữ quyến xiêm y cũ nát dáng vẻ nịnh nọt vây quanh trước cửa vương phủ, ngăn đón cho ai vào, Hoài Nam vương phi có chút nóng giận, liền cho người đến hỏi.
      “Mợ của Ngũ thiếu phu nhân?” Hoài Nam vương phi nghe xong, tức khắc giận dữ, cũng ra, chỉ lạnh lùng : “Đuổi ra !” Dám vây quanh vương phủ, thể diện đều bị bọn chúng làm mất hết rồi! Thấy mấy hạ nhân kia chần chờ, liền cũng mặc kệ, chỉ thẳng vào giữa mấy nữ quyến này, kêu xe trực tiếp vào, lúc này mới cười lạnh : “Còn , đánh gãy chân quăng ra ngoài!” Dứt lời, lại cho người gọi mấy đứa con dâu tới gặp nàng, sau khi rửa mặt chải đầu thay y phục ra ngoài liền thấy trong phòng mình, mấy đứa con dâu đều cụp mi rũ mắt mà chờ nàng, chỉ có A Kính ở đây. Trong lòng tức giận, nàng chỉ ngồi ghế cùng, cười lạnh : “Nhìn , đây là để ta vào mắt rồi đây mà, giờ vương phủ là thiên hạ của nó rồi!”
      Đây là lần đầu nàng để lộ tức giận với A Kính, mấy chị em dâu của A Kính đứng bên vui mừng, lại chỉ cười nịnh nọt lời nào.
      Hoài Nam vương phi uống trà cười lạnh chờ, hồi lâu sau, mới thấy A Kính vén mành thướt tha lắc lư tiến vào, cũng đợi A Kính thỉnh an, chung trà trong ta liền bay thẳng vào mặt A Kính. A Kính làm sao nghĩ được mẹ chồng ngày hôm qua còn kéo tay nàng “Con của ta”, hôm nay có thể động tay động chân được? Nước trà vương đầy mặt, thập phần chật vật, lại bị chung trà đập vào đầu tím bầm, trong lúc nhất thời ngây người.
      “Vợ lão Ngũ giỏi lắm!” Hôm nay Hoài Nam vương phi tức giận đến , chỉ lạnh lùng : “Thấy ngươi mới vừa gả vào, ta rộng lượng với ngươi chút, vậy mà dung túng ngươi đến độ để trưởng bối vào mắt nữa rồi!” Thấy A Kính vậy mà ủy khuất rơi lệ, muốn cãi lại, liền chỉ cười lạnh : “Thế nào, đây là tính tình dũng cảm, muốn đối chất với ta? Phi!” Nàng mắng: “Cũng ý thức được bản thân là cái thứ gì! Hôm nay ta kêu ngươi tới, ngày sau, chỉ sợ ta chết ở giường, ngươi còn vỗ tay ăn mừng nữa đấy!” Lại mắng: “Đồ bất hiếu! Mau mau cút , miễn cho ô uế chỗ của ta!”
      đám con dâu vui sướng khi người gặp họa nhìn A Kính bị Hoài Nam Vương phi ghét bỏ, lại chạy nhanh lên khuyên mẹ chồng bớt giận.
      A Kính giờ, cũng có bụng ấm ức.
      Hoài Nam Vương phi thưởng hai nha đầu, A Kính cũng để trong lòng. Mẹ chồng thích nàng như vậy, sao có thể tính kế nàng được?
      Chỉ là từ khi Phượng Thành ngủ với hai nha đầu kia, A Kính chỉ muốn lấy nước mắt rửa mặt.
      Nam nhân Trạm gia đều nạp thiếp, nàng liền vẫn luôn cho rằng phu quân của mình cũng tất nhiên là có thiếp, hai đứa tinh ngang trời xuất thế, tinh trong vương phủ bắt đầu cố ý vô tình đảo quanh người Phượng Thành càng nhiều thêm, thậm chí nha đầu hồi môn bên người cũng linh hoạt lên, A Kính liền biết nên như thế nào cho phải, cãi cọ với Phượng Thành mấy lần, người này cũng phải là Trạm Tam thê tử làm loạn vẫn nhẫn nhịn, sau đó cả mặt nàng cũng thấy nữa, chỉ vui đùa chốn hoa phấn, để thê tử phòng quạnh, những tinh kia trước vẻ sau vẻ, Phượng Thành có ở đây liền lời châm chọc lạnh nhạt với nàng, để nàng vào mắt, nàng phản ứng lại, mấy tinh đó liền cáo trạng với Phượng Thành chủ mẫu khắc nghiệt, làm phu thê bất hòa, trước mắt lại càng lãnh đạm thêm.
      Hôm nay, A Kính định tới cáo trạng phu quân với mẹ chồng, lại tưởng được mẹ chồng chẳng hỏi xanh đỏ đen trắng, thực quá đáng!
      “Mẫu thân, mẫu thân sao có thể khi dễ con như vậy!” Nghĩ nghĩ, A Kính liền hỏi ra câu này.
      Mấy chị em dâu đều sợ ngây người, quay đầu lại nhìn nàng, hể tưởng tượng được là lại có người dám chất vấn Hoài Nam vương phi.
      Hoài Nam Vương phi lại sớm biết, con dâu này là đứa ngu xuẩn, lúc này chỉ cười lạnh tiếng, lạnh lùng mà : “Sao nào, chẳng lẽ còn muốn ta cung kính ngươi? nhìn lại bản thân mình !” Thấy A Kính nhìn mình ngây dại, nàng vừa nghiêng đầu, liền ngạo mạn mà : “Với loại đức hạnh của ngươi, gả được vào vương phủ là trời có mắt rồi! Thế mà còn muốn lý luận với ta?!” Tay nàng chỉ chỉ vào mấy nha đầu tiến vào, nhướng mày : “Chốc nữa các ngươi cùng về với Ngũ thiếu phu nhân , thấy Ngũ gia là ta bảo, vợ nó tốt, ta cho nó mấy người tốt để phân ưu cùng nó!”
      Đây là nhét thiếp rành rành, thể tùy ý quát mắng thiếp.
      A Kính đơn thuần lớn lên ở phủ Thành Dương bá, nào từng gặp qua hậu trạch như vậy, chỉ cảm thấy Vương phi “mẹ con” ngày đó mỉm cười còn ở trước mắt, quay lưng lại người này liền trở mặt vô tình. Trong lòng cảm thấy đau khổ khôn cùng, chợt nghe Hoài Nam Vương phi lạnh lùng mà cười nhạo : “ đứa xuất thân tứ phẩm, vậy mà còn định làm mưa làm gió ở vương phủ!” Lại lạnh lùng mắng nàng: “Về sau đừng để ta thấy ngươi! Bằng , đừng trách ta đưa ngươi trở về làm bạn với mẫu thân ngươi!” Lời này là Hoài Nam Vương phi trợn mắt dối. Nàng nhìn ra thái độ của A Nguyên, lạnh nhạt với A Kính là chuyện, nhưng nếu hưu nó, chính là hắt nước đen lên phủ Thành Dương bá, đến lúc đó chỉ sợ trở mặt.
      Ánh mắt Hoài Nam vương phi nhìn tràn ngập ý ghét bỏ và khinh bỉ, lòng A Kính đau đớn, đnag muốn gì đó, lại nghe thấy bên ngoài có tiếng bước chân, liền thấy Phượng Thành vén mành tiến vào, thỉnh an mẫu thân xong, nhìn cũng liếc A Kính cái, chỉ cười : “Lá gan ai lớn như vậy, dám coi thường mẫu thân thế?”
      “Trừ vợ tốt của con ra, được như con, còn ai làm tổn thương ta được nữa?” Vương phi liền cười lạnh tiếng.
      Phượng Thành có chút vô tình đảo mắt qua A Kính, rồi cười : “Nàng ta tốt, mẫu thân dạy nàng, cũng để nàng biết chút quy củ, bằng , lại vẫn cho rằng mình là thiên tiên đấy.” Nghĩ đến hai ngày đầu A Kính vừa gả vào, khinh khỉnh nhìn từ người đến cảnh trong viện , cho rằng là thấp kém, còn cố gắng nhẫn nhịn nàng ta, Phượng Thành liền rất vui, lúc này liền nhàn nhạt mà : “Muốn đánh muốn chửi, tùy mẫu thân ạ.” xong, mới trơ mặt ra cười : “Nhi tử xem kịch ở bên ngoài, thấy con hát trong trắng như thủy tinh, mẫu thân cho con ít bạc , đỡ để con ném mặt mũi vương phủ.” xưa nay là kiểu chay mặn kị, chỉ cần mang theo về vương phủ, Hoài Nam Vương phi thương nhi tử xưa nay mặc kệ, bởi vậy liền thực đúng lý hợp tình mà đòi tiền để bao con hát.
      “Phu quân!” Ôn nhu ngày thành thần còn ở trước mắt, mà đảo cái, người này làm A Kính cảm thấy xa lạ.
      “Phụng dưỡng mẫu thân cho tốt !” Phượng Thành kiên nhẫn xô đẩy nàng sang bên, cười với Hoài Nam Vương phi rất nhiều chuyện, thấy mẫu thân cười, lúc này mới yên tâm.
      thể giữ được tâm phu quân, ngươi cũng là đứa phế vật.” Hoài Nam Vương phi cho bạc, Phượng Thành cười hì hì rồi. Thấy rồi, Vương phi liền châm chọc .
      Dưới ánh mắt khinh thường của đám chị em dâu A Kính tựa hồ như dại ra, mà ngay cả ngất xỉu cũng thể, lại còn bị mẹ chồng châm chọc mỉa mai, bỗng dưng cảm thấy màn này, dường như gặp qua.
      “Mấy kẻ sa cơ thất thế ngoài kia còn tới tìm ngươi lần nữa, đừng trách ta hưu ngươi!” Hoài Nam vương phi cả giận: “Còn dám đến đây?! Quả thực ngu xuẩn!” Dứt lời lại híp mắt nghĩ nghĩ, rồi lười nhác mà : “Sức khỏe Ngũ thiếu phu nhân tốt, cứ ở trong phòng tĩnh dưỡng . Ai dám để Ngũ thiếu phu nhân ra khỏi phủ…” ánh mắt nàng ngoan độc, giọng: “ tự mình đến chịu tội !” Nếu A Kính ra khỏi vương phủ tới phủ Thành Dương bá xin giúp đỡ, thực ổn rồi, Hoài Nam vương phi hiểu nhất là tính toán này, liền chặt đứt hy vọng cuối cùng của A Kính.
      A Kính tức khắc hôn mê bất tỉnh, Hoài Nam vương phi chỉ thầm tiếng: “Nhìn là biết phúc mỏng.” rồi ném ở ở bên. có Vương phi chống lưng và sủng ái của trượng phu, vương phủ nhà cao cửa rộng như này sao có thể là nơi người có thể ở lại? A Kính bị hạ nhân tra tấn khổ nổi, hối hận kịp.
      Hóa ra, gả vào nhà cao cửa rộng là có được hạnh phúc.
      Sức ảnh hưởng của A Nguyên đối với mối hôn này của phủ Hoài Nam vương rất mạnh mẽ, chỉ là gì cũng thể thừa nhận, lúc này đây nàng ngồi ở trong cung Đức phi, liền thấy Đức phi thôi nhìn thiếu nữ ngồi ngay ngắn tiếng động ở đằng trước, hồi lâu sau, Đức phi mới thở dài tiếng, với thiếu nữ sắc mặt nghiêm nghị này: “Hôn này, ta thay mặt phủ Định Quốc công xin lỗi con.” Thấy thiếu nữ kia đứng dậy, nàng liền hỏi: “Con sắp rời kinh sao?”
      “Phụ thân ìn hình biên cương ổn, định quay lại cùng thần.” Thiếu nữ này đúng là A Loan, giờ hôn với phủ Định Quốc công thất bại, nàng lại oán giận Đức phi, chỉ cung kính : “Ở kinh thành mấy ngày, nương nương nơi nơi quan tâm tới thần, A Loan lòng cảm kích, sau này nếu còn cơ hội hồi kinh lần nữa, chắc chắn tới thỉnh an nương nương.” Tĩnh Bắc Hầu mắt sáng như đuốc, liếc mắt cái liền nhìn ra địa thiếu gia phủ Định Quốc Công phải lương xứng, mẫu thân ở nhà khóc ra lệ huyết, phu nhân Định Quốc Công vài lần tới cửa muốn vãn hồi mối hôn này, nhưng Tĩnh Bắc Hầu cái gì cũng làm nữa.
      Tính cách A Loan càng tựa Tĩnh Bắc Hầu, có ý kiến gì với quyết định của ông, cùng lắm là gả chồng thôi, so với tranh đấu với đám nữ nhân ở hậu trạch, nàng càng thích đại khai đại hợp chiến trường hơn, chỉ là phu nhân Định Quốc công từ ái, A Loan thực cảm kích, nghĩ đến khuôn mặt mỏi mệt của phu nhân Quốc công, A Loan do dự lát, rồi với Đức phi: “Đại thiếu gia quý phủ sức khỏe tốt lắm, cũng chớ nên bức bách quá mức, nhiệt tình quá hóa dở.” Nàng chướng mắt người nọ, chỉ là cũng vui sướng khi người gặp họa trước thảm trạng giờ của người nọ.
      Đó phải con người nàng.
      Đến Đức phi giờ cũng than tiếng “đáng tiếc”.
      Nữ nhi lòng dạ như vậy, trời xui đất khiến vậy mà có kết quả với cháu trai của nàng, ai có thể hậm hực tiếc nuối được đây? Lại nghĩ đến Khánh Chấn giờ thành chim sợ cành cong, dường như chăng có chút sợ hãi với nữ nhân, liền tiếp tục thở dài.
      Cả đời nàng đều vì phủ Định Quốc Công trù tính, chỉ là suy sụp lớn nhất, lại cũng đến từ phủ Định Quốc Công.
      Đức phi cũng cảm thấy mệt đến hoảng, lại ôn tồn dặn dò A Loan vài câu, rồi cho người nâng ra chiếc rương lớn bằng gỗ đỏ, tự tay mở ra, A Nguyên ngó vào liền thấy bên trong đều là bảo vật nhân sâm, hiển nhiên Đức phi quan tâm tới A Loan, lại nghe thấy Đức phi ôn hòa mà : “Con đến biên quan, mang theo nhiều dược liệu chút cũng tốt, ta ở trong cung dùng đến mấy, tặng cho con, cũng là hồi duyên phận của chúng ta.”
      A Loan tạ ơn, xong mới rời cung Đức phi.
      A Nguyên và Ngũ công chúa liếc mắt nhìn nhau cái, liền đuổi theo, thấy A Loan tựa hồ biết, chờ ở phía xa, A Nguyên có chút luyến tiếc, lao vào lòng A Loan, giương mắt trông mong hỏi: “A Loan còn trở về ?”
      A Loan tựa hồ cười chút, chỉ là nụ cười này lướt qua trong giây lát, ánh mắt lại ôn nhu, cầm tay của A Nguyên, giọng : “Đợi đến khi phụ thân còn canh giữ biên quan, thần liền trở về.” Thấy A Nguyên nắm lấy tay mình tay rầm rì, bỗng cảm thấy đây là đứa bé mềm mại đáng nhất cuộc đời này từng gặp qua, do dự lát, liền lấy ra từ trong lồng ngực đôi vòng tay răng nanh, có chút ngại ngùng mà : “Đây là răng nanh mãnh hổ thần tự tay hạ ở trong núi, cũng chưa có dâng lên Phật, lại là vật thích của thần, liền tặng cho hai vị Công chúa, ngày sau, mãi quên.”
      Thiện ý của A Nguyên và Ngũ Công chúa đối với nàng thiện ý, nàng tự nhiên muốn quên, đây cũng là thu hoạch lớn nhất của lần vào kinh này.
      A Nguyên và Ngũ công chúa dùng ánh mắt hùng mà nhìn A Loan.
      nữ nhi, có thể đánh giết mãnh hổ……
      “A Loan có nguyện ý cưới nàng dâu vào cửa ?” Móng vuốt của A Nguyên gắt gao bắt lấy vòng tay, ngơ ngác hỏi.
      Ngũ công chúa đột nhiên quay đầu lại, cơ hồ bị nha đầu chết tiệt này dọa sợ ngây người.
      Để A Dung nghe thấy, quả thực đúng là muốn tìm đường chết rồi!
      Nghĩ đến A Dung lòng dạ hẹp hòi hơn nữa còn tiếu lí tàng đao, Ngũ công chúa nhìn A Nguyên nhanh như gió đeo vòng tay kia lên, lặng yên thắp nén hương cho nhóc con này.
      A Loan cũng cười. A Nguyên trêu đùa, lại cũng biểu đạt thân cận với mình, nàng đương nhiên vui mừng, lúc này còn nhìn thấy tiểu nương mặt mày tinh xảo xinh đẹp này e thẹn lấy ra cái bùa bình an từ trong lồng ngực ea, với nàng: “Cái này là mẫu thân cầu cho muội lúc trước, tặng cho A Loan, chỉ mong tỷ ngày sau bình an.”
      “Cũng vọng A Loan, ngày sau bình an trôi chảy.” Ngũ công chúa cũng trịnh trọng lấy ra thanh như ý nho từ hà bao ra, tặng cho A Loan.
      “Ngày sau gặp lại, các điện hạ chớ quên thần nhé.” A Loan lại tạ ơn lần nữa, rồi cất những lễ vật này cẩn thận, xong mới nhìn A Nguyên và ngũ Công chúa thấp giọng : “Chỉ nguyện cuộc đời này, bảo vệ quốc gia, để thiên hạ, để hai vị điện hạ bình an.”
      A Nguyên nghe được, trong lòng kích động, cùng Ngũ công chúa tiễn A Loan rời cung, lúc này đây mới thở dài : “Gặp được A Loan, ta mới biết được, nữ nhân sinh ra cũng có thể khoan dụng độ lượng tráng lệ như nàng.”
      Ngũ công chúa cũng gật đầu, thế nhưng lại cảm thấy đây là nữ nhi giống người thường, tâm ý kiên định thua nam nhi, bèn thấp giọng : “Nữ nhi như vậy lại vô duyên với phủ Định Quốc công, là tổn thất của chúng ta.” Lời này của nàng, lại thành .
      Nhiều năm về sau, khi Tĩnh Bắc Hầu hồi kinh, nàng mới phát ra, hóa lai vòng vòng lại, tuy rằng A Loan có gả cho Khánh Chấn, nhưng lại vẫn có duyên phận thiên ti vạn lũ với phủ Định Quốc công, lúc ấy, Ngũ công chúa chỉ cảm thấy nương đứng trong nắng sớm kia, tuy rằng mặt có vết sẹo bao giờ có thể chữa lành, nhưng khi sóng vai bên thanh niên trầm mặc cao lớn cùng tiến lại phía mình, nàng lại vui mừng đến ra lời.
      Tâm trạn Đức phi tốt, Ngũ công chúa liền thở dài với A Nguyên: “Mẫu phi tìm nương mấy nhà cho biểu ca, chỉ là đều vừa ý lắm.”
      “Cũng chớ để Đức phi nương nương hao tổn tinh thần quá mức.” Lúc này đây, A Nguyên phá lệ cười nhạo Khánh Chấn, thấp giọng .
      “Đành để xem vậy.” Ngũ công chúa thở dài tiếng, liền thấy đằng trước, người tản bộ mà đến, lại đúng là Trịnh Vương, định ra chào hỏi, thấy A Nguyên giật nảy mình, xoay người bỏ chạy!

    5. HHONGMINH

      HHONGMINH Well-Known Member

      Bài viết:
      835
      Được thích:
      793
      Tiểu A Nguyên, muội việc gì phải chạy người ta đến thỉnh giáo muội ko chừng đấy
      Hạ An Hi thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :