1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thịnh Thế Vinh Sủng - Phi Dực

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hạ An Hi

      Hạ An Hi Well-Known Member

      Bài viết:
      190
      Được thích:
      3,354
      Editor: Kim Chi

      ☆ Chương 91

      Làm thanh niên quý tộc tuổi mơn mởn, Trịnh vương điện hạ có chút khó tiếp thu với tư tưởng phức tạp thích nữ nhân được ngủ với các nữ nhân khác này, lúc này đây hóa thành ‘người suy tư’ ngồi ở bàn lời nào.
      Thập phần lạnh lùng cao quý.
      Làm đệ đệ tốt, Thành vương điện hạ có khả năng thưởng thức vẻ đẹp đến mức độ ấy. Thành vương đói đến tròng mắt cũng đỏ lên lặng yên nuốt miếng điểm tâm còn lại cuối cùng xuống bụng, nhìn thoáng qua sai vặt bên người trốn xa dám lại gần tự tìm phiền phức kia, thấy gã sai vặt khóc lóc lắc đầu, chớp mắt liền biến mất khỏi tầm mắt Thành vương, Thành vương thầm chửi ầm lên, chờ về nhà xử lý tên đồ đệ bất trung bất nghĩa này. Đầu lại gục xuống nhìn đóa hoa hóe éo, lúc này đây Thành vương điện hạ chỉ hận thể khóc rống lên, nhịn rồi lại nhịn, rốt cuộc nhịn được nữa nức nở kêu: “Nhị ca!”
      “Hả?” Trịnh vương suy nghĩ mãi vẫn chưa nghĩ ra được gì nghi hoặc ngẩng đâu lên, nhìn thấy đệ đệ bày ra vẻ mặt tội nghiệp mà nhìn mình, khỏi nhíu mày hỏi: “Sao đệ vẫn còn ở đây?”
      Thời buổi này, vô tình vô nghĩa, qua cầu rút ván đúng là ít. Nếu là Thành vương ngày trước, chỉ sợ la lên tiếng thắt cổ tự tử rồi, có điều sau khi chịu đựng tra tấn của lão Thái sơn phủ Quốc công phen, năng lực chịu đựng của Thành vương điện hạ tăng lên rất nhiều, giờ phút này nén nghẹn uất trong lòng lại, cúi đầu lời nào. Chỉ có tiếng bụng réo biểu đạt tâm trạng oán hận của đệ đệ.
      “Nếu đối bụng ở lại đây dùng bữa rồi hẵng về.” Trịnh vương là người hào phóng, thương đệ đệ, lúc này cũng hơi đau lòng vì đệ đệ, bèn chậm rãi .
      “Để khi khác .” Phượng Minh cúi đầu giọng : “”Vương phi còn ở nhà chờ đệ.” Vừa ngẩng đầu lại đối diện với ánh mắt khinh thường của Trịnh vương, Phượng Minh bắt đầu khoe: “Hôm nay Vương phi tự mình xuống bếp đó, đệ, đệ giúp nàng ấy.”
      “Quân tử cách xa nhà bếp!” Trịnh vương sầm mặt, ánh mắt nặng nề nhìn đệ đệ vui vui vẻ vẻ này, cảm thấy quá là có tiền đồ, hừ lạnh : “Đệ là Hoàng tử, là Thân vương! Hậu duệ quý tộc! Sao có thể tự mình xuống bếp được?!” vỗ bàn quát lớn: “Hay là trong phủ Thành vương có đầu bếp?” Còn có thê tử kia của đệ đệ nữa, còn dám ra lệnh cho phu quân mình, còn biết tam tòng tứ đức nữa ?! Cảm thấy đệ đệ đúng là tên ngốc, Trịnh vương liền tận tình khuyên bảo: “Đệ thích Vương phi sủng ái là được rồi, như bây giờ lại được đâu!”
      “Khà khà…” Phượng Minh chỉ làm như nghe thấy, giọng: “Vương phi thương đệ mà, nỡ để đệ đụng vào dầu mỡ gì đó, bình thường ở trong phòng bếp, đệ cũng chỉ chẻ củi châm lửa thôi, cực khổ gì.”
      Hiển nhiên, cho dù là huynh đệ ruột cũng có định nghĩa giống nhau về thế nào là cực khổ, Trịnh vương biết được em dâu lại có lá gan lớn đến như vậy, để Vương gia bổ củi cho nàng ta, lỗ mũi cũng nhả khói, định răn dạy, nhưng người ta cũng phải thê tử của mình, chẳng nhẽ lại còn quản được cả em dâu, chỉ chỉ vào đệ đệ còn cảm thấy sung sướng này tức giận : “Có ngày đệ phải khóc thôi!”
      Phượng Minh mắt điếc ta ngơ với lời mắng của huynh trưởng, chỉ mong ngóng hỏi: “Nhị ca, còn có việc gì ?”
      “Cút !” Trịnh vương tức chết mất thôi, dùng sức chỉ thẳng ra cửa.
      Phượng Minh nghe lời, cút ra sảnh. Sao Trịnh vương lại để đệ đệ luôn như vậy, vội vàng theo ra cửa, liền thấy đệ đệ giờ còn càng ngây ngốc hơn mắng gã sai vặt mặt mày ủ rũ: “Thường ngày tót chơi ngươi là giỏi nhất, giờ chủ nhân gặp nạn, ngươi còn chạy nhanh hơn cả khỉ!” Gã sai vặt kia cầu xin tha thức, Tứ Hoàng tử đại nhân lại oán hận mà : “ gả Lục Ngọc bên người Vương phi cho ngươi làm vợ nữa!” Tức khắc gã sai vặt kia khóc còn to hơn, mắt thấy tiểu tử này khóc ròng, Thành vương điện hạ vẻ mặt thỏa mãn nhảy lên ngựa, chắp tay với Huynh trưởng run rẩy trợn mắt há hốc mồm, cười : “Nhị ca đừng tiễn nữa, đệ về đây.” Rồi lại đá gã sai vặt khóc lóc thảm thiết kia lại gần ngựa, : “Còn mau cầm theo hoa về!” Dù héo nhưng vẫn là tấm lòng.
      Gã sai vặt túm lấy bình hoa nhanh như gió, nghiêm túc đứng bên cạnh chủ đợi lệnh.
      Đứng trước hai kẻ ngu xuẩn này, Trịnh vương thiệt tình nên lời, chỉ phất phất tay kêu hai tên này cút nhanh nhanh, lại sai thân binh trong phủ hộ tống đệ đệ về, xong mới xoay người về phía sảnh, nhưng khi thấy ánh đèn rực rỡ sáng lên, mỹ nhân như hoa bước ra phía ánh đèn vây quanh lại, cũng biết vì sao, có chút hâm mộ cuộc sống vui vẻ tại của đệ đệ.
      đề cập tới Thành Vương lúc về nhà nịnh vợ thế nào, cũng nhắc tới rối rắm trước mắt của Trịnh vương, lúc này đây A Nguyên cảm thấy đại khái là lần này đụng độ với Nhị Hoàng huynh, mặc dù có chút hối hận, cảm thấy quá thực đáng ra phải uyển chuyển ít, chỉ là lại cảm thấy ý tứ của mình vấn đề gì. Nhưng vẫn lo Nhị Hoàng huynh tam thê tứ thiếp bị lễ giáo phong kiến độc hại đến đánh nàng, Công chúa điện hạ đặc biệt ngoan ngoãn, chỉ ở trong cung Thái Hậu làm tiểu thư khuê các, định là nếu Nhị Hoàng huynh có đến, nàng cũng có thể chạy nhanh đến chỗ Thái Hậu xin cứu mạng.
      Ngoan ngoãn như vậy, Thái Hậu lại quen, tuy rằng trong lòng cũng vui mừng vì A Nguyên ngày ngày bầu bạn với mình, Thái Hậu lại vẫn có chút nghi ngờ. Có ngày, A Nguyên vòng quanh mình ân cần đấm lưng cho mình, cần cung nữ hầu hạ, Thái Hậu vừa quay đầu lại, liền thấy vẻ mặt tiểu nha đầu vui sướng ngập tràn, đôi mắt sáng lấp lánh, bèn cười hỏi: “Vui thế cơ à?”
      “Cháu từng đường kim mũi chỉ đều là Hoàng tổ mẫu ban cho, cũng chỉ có ít sức lực và tấm lòng này là của con, có thể hiếu kính Hoàng tổ mẫu A Nguyên rất vui.” A Nguyên vừa niết bả vai cho Thái hậu, vừa nghiêm túc mà .
      Nàng thiệt lòng kính Thái Hậu, làm những việc này vì bà cũng là cam tâm tình nguyện.
      “Bé con làm gì có nhiều sức lực như vậy?” Thái hậu thấy hai bên thái dương của A Nguyên toàn mồ hôi liền cực kỳ đau lòng, ôm nàng ngồi xuống bên cạnh mình, cùng đắp chung chiếc chăn, lúc này mới lau mồ hôi cho A Nguyên, thấy A Nguyên cười hì hì cọ cọ vào tay mình lau vài cái liền xong, bèn dỗi : “Bên ngoài tuy ấm hơn nhưng thời tiết thất thường, cẩn thận cảm lạnh.” Thấy đứa bé này ngoan ngoan dạ, bà thở dài cười : “Cũng chỉ có con mới nghịch ngợm như vậy,” rồi vuốt cổ của A nguyên cười tủm tỉm hỏi: “ xem nào, sao mấy hôm nay ngoan thế?”
      A Nguyên chần chờ lát, song giọng : “Con năng biết nặng , chỉ sợ phật lòng Nhị Hoàng huynh.”
      thế nào?” A Nguyên rất thông minh, sao có thể lung tung được? Thái Hậu cũng cảm thấy tò mò, cho người bưng trà tới. đút cho A Nguyên uống, rồi hỏi.
      A Nguyên hơi do dự, thấy xung quanh cũng có người khác, liền đỏ mặt ghé vào bên tai Thái Hậu thầm.
      Thái Hậu nghe, trong lòng cũng vui mừng vì A Nguyên để bụng đến nữ nhi nhà An Quốc công như vậy, nhưng mà nghe xong A Nguyên kể lại, liền lắc đầu : “Nha đầu ngốc.” Tính tình của A Nguyên là cái làm bà yên lòng nhất, nhìn như khéo đưa đẩy, chỉ là đối với vài việc lại phá lệ tích cực. Giống như trước mắt, đừng Hoàng tử, đến nam nhân trồng trọt kiếm mấy đấu gạo bên ngoài cũng cưới nhiều thê thiếp, sao Hoàng tử lại chỉ có chính phi được?
      Như Túc Vương, Thành Vương mới là dị loại, nếu phải Thái Hậu từng trải qua gian khổ, muốn con dâu cháu dâu lại phải chịu đựng đau khổ như thế, sao có thể tự tại như bây giờ được?
      “Con quen.” A Nguyên cắn cắn môi, giọng biện giải: “Cứ nghĩ đến cái này là lòng con lại thoải mái được.”
      “Tính con…” Thái hậu thở dài, thấy A Nguyên phụng phịu, lòng lại nhũn ra, cũng nhớ tới bi ai thuở xưa của mình, chợt cảm thấy có lẽ lời của bé con này sai, có thiếp là sung sướng đến mức nào chứ? Thương con bé, Thái hậu liền cúi đầu hỏi: “Con… hỏi A Dung chưa?”
      “Huynh ấy hứa với con rồi, dù có ba ngàn con sông cũng chỉ múc gáo nước.” A Nguyên da mặt dày, dù cái này với trưởng bối mặt cũng đỏ lên, nhưng lòng lại vui sướng, chỉ như con soc con bò đến cạnh tai Tổ mẫu, thầm bí mật này với bà.
      Thái hậu mỉm cười nghe, cúi đầu liền nhìn thấy mặt mày vui mừng khoái hoạt của A Nguyên, có nửa phần mưu tính, biết vì sao, Thái hậu lại muốn rơi lệ, nhìn bé con này rúc vào người mình, giọng kể về mấy lời chuyện vui vẻ với người trong lòng của nó, bà vừa cười, vừa dùng sức ôm ôm lấy bé con này, cảm thấy, trong cung Thái hậu nguy nga mà trống trải, rốt cuộc cũng có chút hơi ấm, khơi lên hy vọng. Hồi lâu sau, cúi đầu xuống thấy A Nguyên lén cười như chồn ăn vụng gà, Thái hậu thầm ra quyết định trong lòng, nhưng biểu gì, chỉ mỉm cười : “Khó có được đứa trẻ tốt như A Dung, nó giờ bận rộn, chỉ sợ cũng vất vả, con cũng nên thường xuyên thăm nó, để nó hiểu được.”
      A Dung lớn, Thái hậu cũng luyến tiếc A Nguyên phải gả sớm, chỉ sợ hôn này phải kéo dài. Thái hậu đáu cuộc lòng người, chỉ nghĩ đến hết thảy biện pháp để buộc thiếu niên mà cháu thích này lại, để nó có thể cho A Nguyên hạnh phúc nửa đời sau.
      “Con biết rồi ạ.” A Nguyên rụt rụt rụt cổ .
      “Nhị Hoàng huynh của con phải người keo kiệt, con sợ cái gì nào? Lại có tật giật mình.” Thái Hậu chỉ cười : “ chuyện lại với Nhị Hoàng huynh con, Hoàng Tổ mẫu chờ tin tốt.” Thấy A Nguyên gật đầu, bà lại cười : “Dù thế nào, ta bảo Nhị tẩu con cảm tạ con.”
      “Sao người vậy ạ?” A Nguyên ngượng ngùng mà xoắn quẩy : “ như thế nào nữa cũng đàng hoàng là biểu tỷ của A Nguyên mà.”
      Thái Hậu mỉm cười ừ, dừng chút, thấy A Nguyên yên tâm lại rồi bèn nghĩ nghĩ rồi cười : “Có vẻ như thời tiết tồi, con xuất cung , làm chân chạy vặt cho Hoàng Tổ mẫu.” Thấy A Nguyên nghiêng tai lắng nghe, bà liền cố ý vô tình đưa tay lần chiếc tràng hạt bằng ngà voi, chậm rãi : “Vợ lão đại Trạm gia là người tồi, cũng biết lễ nghi, ai gia rất thích. Vừa khéo phòng bếp vừa làm ít đường chưng, cực ngon, ai gia vốn định thưởng mấy nhà trong kinh, bây giờ, nếu tặng cho nàng cũng ít là bao.”
      Thái hậu thường thưởng điểm tâm trang sức cho các ngoại mệnh phụ, nhưng chủ yếu là phủ An Quốc công hoặc mấy nhà Thái hậu thân thiết thôi, giờ lại thưởng cho phu nhân Thành Dương bá, quả thực là vinh quang khó có được, còn trịnh trọng hơn trang sức mà A Dung nhận trước kia nhiều rất nhiều. Thường ngày ở trong kinh xuất thân của phu nhân Thành Dương bá bị nhiều người chỉ tro, chẳng sợ quyền thế giờ của Thành Dương bá , ai dám lộ ra mặt nhưng bình luận sau lưng chỉ hai người, trước mắt vậy mà Thái hậu tự nguyện chống lưng cho phu nhân Thành Dương bá, ai còn dám nhớ xuất thân thế nào nữa? Thèm còn kịp.
      A Nguyên vô cùng mừng rỡ, vội vàng chắp tay : “Đa tạ Hoàng Tổ mẫu!”
      “Ta thưởng cho nàng, con cảm tạ cái gì?” A Nguyên chân thành, khi quý ai chỉ hận thể hai tay dâng lên chân tâm của mình, Thái hậu chỉ thấy may mà mẫu tử phu nhân Thành Dương bá là người thuần lương, bằng còn bán A Nguyên sao? Bà chỉ lắc đầu điểm vào trán A nguyên cái, bất đắc dĩ mà : “Cầm đồ ai gia thưởng , khi nào lại về ăn cơm với Hoàng tổ mẫu.” Thấy A Nguyên vui mừng vâng dạ, Thái hậu mới vừa lòng, cho người ban thưởng làm cảnh cùng A Nguyên mang .
      Phu nhân Thành Dương bá xuất thân cao, giờ Thái hậu càng muốn cất nhắc nàng, để ai dám xem thường nàng nữa. Sau này nếu tứ hôn cho A Nguyên, mới có thể làm như gả nàng đến phủ Thành Dương bá, cũng phải thất sủng.
      “Tạ ơn từ tâm của Tổ mẫu dành cho A Nguyên.” A Nguyên sao hiểu? Trong lòng dào dạt ấm áp, rúc rúc vào tay Thái hậu nén sung sướng trong lòng .
      nhanh về nhanh nhé.” Đây cũng là ý tứ bảo A Nguyên gặp A Dung, Thái hậu liền thúc giục tiếng.
      Lúc này đây A Nguyên mới mang đồ Thái hậu ban thưởng, thẳng đường cái rất là hiển hách đến phủ Thành Dương bá. Nghe thấy bên ngoài có ít người dò hỏi, lại có vài tiểu cung nữ là Thái hậu ban thưởng, A Nguyên mới vừa lòng, để lại đủ loại cảm nhận ở bên ngoài về phu nhân Thành Dương bá xong, A Nguyên bon bon đường tới phủ Thành Dương. tại càng trịnh trọng hơn, cửa chính phủ Thành Dương bá mở rộng, phu nhân Thành Dương bá dẫn đầu, nữ quyến còn có cả năng di chuyển trong phủ đều ra nghênh đón, hiển nhiên là sớm có nội giám thông truyền, phu nhân Thành Dương bá mặc trang phục phẩm cấp, phá lệ trịnh trọng, lúc này đây đỡ A Nguyên xuống, A Nguyên nghiêm trang tuyên khẩu dụ của Thái hậu trước, xong mới cười hì hì đưa hộp đồ ăn tinh xảo cho phu nhân Thành Dương bá, thấy vẻ mặt nàng phảng phất mỏi mệt, liền nghi hoặc hỏi: “Tinh thần dì được tốt sao?”
      Phu nhân Thành Dương bá cung kính tiếp đồ ban thưởng của Thái hậu, mỉm cười nhìn A Nguyên cái, nhàng : “Đức bé này, cho dì thể diện lớn như vậy.” Nàng phải đồ ngốc, dĩ nhiên hiểu điều này đại biểu cho cái gì.
      Có được coi trọng của Thái Hậu, sau này ở kinh thành nàng càng nở mày nở mặt đứng càng vững chắc, chỉ sợ rốt cuộc còn ai có thể xem thường.
      “Hoàng tổ mẫu quý dì mà.” A Nguyên đỡ phu nhân Thành Dương bá cười .
      Trong kinh ngoại mệnh phụ rất nhiều, Thái Hậu có thể nhớ đến Bá phu nhân chẳng có chút quan hệ với mình sao? Phu nhân Thành Dương bá lắc lắc đầu, lại gì nữa, chỉ dẫn A Nguyên về hậu viện, kêu A Nguyên ngồi, rồi mới tự mình cung cung kính kính cất đường chưng , xong xuôi mới đổi đại lễ phục tiếp ban thưởng khi nãy ra thành bộ y phục thường ngày rồi quay lại, thấy A Nguyên nhìn chung quanh, liền cười : “ giờ A Dung quản lý vụ, thực bận rộn, chưa đến tối là chưa thấy trở về.” Thấy A Nguyên vì bị mình nhìn thấu mà ngượng ngùng, cũng trêu nữa, kéo A Nguyên lên ngồi xuống bên người mình, nhàng : “Dạo này con ở trong cung có tốt ?”
      có ai sống tốt hơn con.” A Nguyên vội vàng cười, chỉ là thấy sắc mặt phu nhân Thành Dương á khó coi, nhị thái thái ngồi cạnh cũng là có vài phần lửa giận, liền nghi hoặc hỏi: “Dì có việc gì giải quyết được sao?”
      “Còn phải do A Kính!” Phu nhân Thành Dương bá lắc đầu , nhị thái thái tính tình vốn bạo liệt ở bên liền bật thốt lên mắng: “Cũng tự mà soi gương, chỉ là đích nữ quan tứ phẩm, cả kinh thành chẳng thiếu, có mỗi cái hôn thôi mà cứ như muốn lấy mạng nó ấy, lại khóc lóc chúng thần hại nó!” Thấy phu nhân Thành Dương bá nhíu mày, nàng liền vội vàng với A Nguyên: “Điện hạ xem xem, người định ra hôn là lão Tam, nó tìm cha nó chứ, nếu can thiệp hay nên thần và tẩu tử đầu ngón tay cũng đụng vào! Ấy thế mà còn chúng thần lòng dạ khó lường nữa!” Còn dám A Dao khuê nữ nhà nàng ngu ngốc được gả vào nhà cao cửa rộng, làm nhị thái thái chỉ hận thể cho nha đầu chết tiệt kia bạt tai!
      “A Nhạc hôm nay nghỉ, là phải về, để thằng bé chuyện với A Kính .” Đối với người như vậy, sao Phu nhân Thành Dương Bá tình nguyện quản làm gì? Nàng cũng lười đến biện bạc với A Kính là Trạm Tam phải rất cực khổ mới tỉm thấy nhà tốt như này, chỉ nhàn nhạt .
      Hôn Hàn Lâm viện ngày trước sớm thất bại, phu nhân Thành Dương bá nghe phu nhân nhà kia cũng rất nhanh tay, chọn được cháu nhà An Dương bá, xuất thân từ đại phòng, về sau huynh trưởng hưởng tước. Có thể kết thân với giới thanh lưu là mối hôn các thế gia thích nhất. giờ Trạm Tam chỉ tìm con cháu nhà đồng liêu mà thôi. Vì A Kính vô năng, Trạm Tam nơm nớp lo sợ, đến con trai trưởng cũng dám trèo cao, chọn được cháu trai cần gánh đại , tuy đồng liêu này chỉ là Ngũ phẩm, phẩm cấp còn thấp hơn ông cấp, có điều nhà cửa cũng rất phú quý, cần lo lắng kế sinh nhai, hậu trạch cũng đơn giản, đồng liêu kia tuy cũng có mấy bà thiếp, có điều mấy con trai đều là con của vợ cả, bởi vậy thập phần hòa thuận. Mẹ chồng chi em dâu đều có tiếng là người hiền lành, đơn giản như cục bột, bánh bao vậy, thực có thể chịu đựng được tính tính của A Kính.
      A Nhạc làm huynh trưởng sớm chẳng lời mà gật đầu, chỉ cảm thấy đây là duyên trời tác hợp, nhưng mà phu nhân Thành Dương bá biết được điều kiện của gia đình này, liền cảm thấy quá sức.
      Chức quan của nhà này còn bằng Trạm Tam, chỉ là Ngũ phẩm. Chỉ sợ A Kính mắt đặt đỉnh đầu chỉ thiếu tự coi mình là nương nương kia đồng ý thôi.
      Quả nhiên, lời kia của Trạm Tam vừa thốt ra, hôm nay trong phủ A Kính quả là hồi đại náo, khóc trời rung đất lở, cảm thấy là phụ thân bị người khác khuyến khích mà muốn giày xéo nàng ta, bảo là chết cũng chịu, làm Trạm Tam giận dữ, phất tay áo bỏ .
      “Nếu là ta, chỉ cần đánh mấy hèo là nàng ta biết tốt xấu ý mà.” Với loại biết xấu hổ, vẻ mặt của A Nguyên liền lãnh đạm, nàng nhíu mày với phu nhân Thành Dương bá: “Cứ để nàng ta làm ầm ĩ, ra con còn muốn nhìn xem, nàng ta còn có thể làm loạn được đến mức nào!” Thấy phu nhân Thành Dương bá mỉm cười gật đầu, biết dì phải là người dễ mềm lòng, A Nguyên mới dỗ nàng nở nụ cười, lại chút chuyện khác, chờ A Dung về nhà, liền nghe thấy bên ngoài có tiếng thanh niên tức giận vọng lên, lát sau thấy A Nhạc phẫn nộ tiến vào.
      Tầm mắt A Nguyên dừng ở bên hông , thấy đúng là ngọc bội A Dung được thưởng, trong lòng liền có vài phần lĩnh ngộ về tình cảm giữ A Dung và thiếu niên này, tuy rằng mới chỉ gặp mặt lần, nhưng thấy khuôn mặt trắng nõn thanh tú, nho nhã lễ độ, cũng thấy thập phần cảnh đẹp ý vui, hơn nữa cũng thân thiết với phu nhân Thành Dương bá, thầm gật đầu, cảm thấy tam phòng Trạm gia vẫn có người đàng hoàng.
      “Làm sao vậy? Sao lại tức giận đến thế?” Phu nhân Thành Dương bá kéo A Nhạc đến bên người, hỏi.
      “Lọai biết tốt xấu!” A Nhạc về nhà hồi liền biết được việc ngày hôm nay, còn chưa được vài bước có nha đầu tam thái thái Trạm gia tới thỉnh, hiển nhiên là muốn oán giận với . Chỉ là vẫn hiểu được là có ai có ý xấu, chỉ hoàn toàn thất vọng với muội muội có đầu óc này, lúc này đây vội vàng thi lễ với người trong phòng xong, rồi mới với phu nhân Thành Dương bá: “Đạ bá nương đừng để tâm đến tật xấu của nó! Xuôi gió xuôi nước nhiều năm như vậy, nó quên xuất thân của mình rồi! Nếu muốn sống tốt, từ nó !”
      “Con bé là muội muội của con.” Phu nhân Thành Dương bá thở dài.
      “Muội muội bảo ta cưới biểu muội là toàn nhân nghĩa đạo đức, từ chối hôn với nhà hiệu trưởng Quốc tử giám ý ạ?” A Nhạc cười lạnh tiếng, mắt hằn lửa giận.
      Có thời gian trước Thái hậu ban thưởng cho phu nhân Thành Dương bá và A Dung, nhà hiệu trưởng Quốc tử giám lại thanh quý, cũng là thuận gió mà bay, mắt thấy cả nhà phủ Thành Dương bá đều được sủng ái, A Nhạc lại tự mình phấn đấu, nào lại muốn chứ? Tuy có giá như người đọc sách, có điều phu nhân Thành Dương bá lại biết điều ba lần đến mời, tới cửa cầu hôn ba lần, chuẩn bị đại lễ người đọc sách thích mà vẫn mất phần quý trọng, mặt trong mặt ngoài đều cho, cũng coi nhưu có tâm, Phùng đại nhân cảm thấy thực tồi, thanh cao gật gật đầu, lại cố ý vô tình bảo nữ nhi ra gặp khách, nữ nhi biết lễ nghi hiểu thi thư, quan trọng hơn cả là thập phần tôn trọng trưởng bối như vậy lập tức được dưới phủ Thành Dương bá thích.
      Tốt đến vậy, cũng chỉ có A Kính mới buông ra được mấy lời gây mất hứng. Cảm thấy huynh trưởng là ruồng bỏ thanh mai trúc mã, cưới nữ nhân có thể mang lại tiền đồ cho , là con buôn cộng thêm vô tình vô nghĩa, nàng ta bắt ca ca bỏ hôn này, được phụ biểu muội, còn định với tiểu thư nhà Phùng đại nhân, làm A Nhạc vốn hài lòng với hôn này mà thầm vui vẻ tức giận đến run rẩy cả người, quát mắng trận, cho người coi chừng muội muội biết tốt xấu này, cũng chịu gặp nàng ta nữa.
      Đau cả đầu.
      A Nguyên cũng sợ ngây người, thầm quả có não tàn nhất, chỉ có não tàn hơn.
      “Hôn kia…” Phu nhân Thành Dương bá ngập ngừng.
      “Phụ thân uyển chuyển từ chối.” A nhạc lạnh lùng mà : “Phụ thân , nếu muội muội quyết tâm ở bên mẫu thân, muốn gả chồng phải rời xa mẫu thân, sau này cho nó và mẫu thân cái thôn trang, sống cho tốt, đừng đâu nữa!” Nha đầu bà tử hầu hạ ở thôn trang kia phải ít, áo cơm cũng bị cắt xén, chỉ cho họ sống qua ngày, cũng thể trở ra, sau này, chỉ sợ cũng bằng lòng nhìn thấy mẫu thân và muội muội này. Nghĩ đến hai kẻ sau này chỉ sợ còn muốn ly gián tình cảm phu thê , hoặc là hủy tiền đồ của , A Nhạc liền thấy sởn tóc gáy, thấp giọng : “ thể thả họ về.”
      Cả nhà cậu kia của bị phụ thân đưa vào tù chờ định tội, chỉ là lần này phụ thân ra tay dứt khoát, nhà này chết chắc cũng lưu đày, đây là vì tương lai của , nhưng mà nghĩ tới mẫu thân giờ hận phụ thân muốn chết, liền cảm thấy khó chịu trong lòng.
      phải thể vượt qua, ngày lành còn ở phía sau mà.” Nhị thái thái Trạm gia nhìn A Nhạc lớn lên, nhị được an ủi .
      “Cháu trai biết.” A Nhạc lau mặt phen, cười gượng, thấy hai bá nương đều nhìn mình lo lắng, vội vàng an ủi : “Cháu trai phải là người hay để tâm vào chuyện vụn vặt.” Lại trấn an hai vị trưởng bối, A Nhạc định cáo lui, lại thấy bên ngoài có nha đầu hơn bất an tiến vào, thỉnh an, xong mới bẩm với phu nhân Thành Dương bá: “Thái thái, bên ngoài, có người tới cầu hôn nhị tiểu thư.”

    2. Hiểu Mộng Hồ Điệp

      Hiểu Mộng Hồ Điệp Active Member

      Bài viết:
      117
      Được thích:
      109
      Chưa từng thấy ai có não như hai mẹ con nhà này, có thứ muội muội vậy chắc đá nó tám kiếp ra khỏi nhà rồi. Ngu dễ sợ bộ suy nghĩ bằng đầu gối àk.
      Hạ An Hi thích bài này.

    3. HHONGMINH

      HHONGMINH Well-Known Member

      Bài viết:
      835
      Được thích:
      793
      ngu còn tham, nghĩ mình là ai thế ko biết
      Hạ An Hi thích bài này.

    4. Hạ An Hi

      Hạ An Hi Well-Known Member

      Bài viết:
      190
      Được thích:
      3,354
      Editor: Kim Chi

      ☆ Chương 92

      “Cầu hôn?” Phu nhân Thành Dương Bá ngẩn ra.
      Trong những nhà thế gia nào có bao giờ nhờ bà mối đâu? Hai nhà gặp qua chút, cảm thấy thích hợp, cùng chung chí hướng, liền trao đổi canh thiếp là được. Phu nhân Thành Dương bá sống trong nhung lụa nhiều năm như vậy, quả thực chưa từng thấy bà mối bao giờ cả, tỏng lòng thâm cảm thấy việc này có chút kỳ quặc, nhưng tỏ thái độ gì, chỉ hơi ngây người hỏi A nhạc: “Chẳng lẽ phụ thân con ước định với nhà nào sao?” Nếu Trạm tam ra tay cũng phải đánh tiếng trước với nàng chứ.
      A Nhạc liền nhíu mày : “Phụ thân chưa từng nhắc tới ạ.” Thấy phu nhân Thành Dương bá gật đầu, liền chậm rãi vừa nghĩ vừa đoán: “Việc này… quả kỳ lạ… làm gì có chuyện chưa từng chào hỏi mà tới cầu hôn được? Đại bá nương cần để ý đâu, cháu nghĩ chỉ sợ là nhà ai sa cơ thất thế thăm dò thanh thế của phủ ta, nên muốn hưởng lợi thôi.” Phủ Thành Dương bá giờ đúng là cường thịnh, đại khái là nhà ai nghèo túng, trông cậy vào việc cưới tiểu thư Trạm gia, thân thích với Trạm gia, rồi về sau cáo mượn ai hùm. Nghĩ đến đây, A Nhạc liền nhớ tới người cậu tốt của , càng thấy khó chịu : “Tuy rằng A Kính gả đến nhà người ta cũng tự tại, nhưng lại khiến phủ ta yên ổn, từ chối thôi.”
      “Nếu con vậy, từ chối vậy.” Phu nhân Thành Dương bá cảm thấy bà mối này quá vô lễ, được người bên ngoài nhờ tới cửa là tới cửa, quả thực có thể diện, liền gật đầu, chỉ lệnh nha đầu kia ra ngoài bảo bà mối , chỉ là đợi lát lại thấy nha đầu kia quay lại, vẻ mặt hơi kinh hãi, tựa hồ có chút khác thường, liền vội hỏi: “Hay là người nọ chịu ?”
      “Thái thái, bà mối kia , là phủ Hoài Nam vương ủy thác bà ta tới làm mai, bởi vậy…” Vương phủ cầu hôn ai dám đuổi đây? Nha đầu dám tự tiện, đến trước mặt phu nhân Thành Dương bá cung kính mà . Chỉ là nha đầu này lại thầm có chút lấy làm kỳ lạ, cảm thấy Nhị tiểu thư vậy mà còn có phúc được vương phủ coi trọng, còn nữa, như này chẳng phải là liên hôn với hoàng gia, kinh thiên động địa hay sao?
      “Phủ Hoài Nam vương?!” A Nhạc nghe thấy thế liền nhớ tới lời hôm trước của mẫu thân, chỉ la khoảng thời gian này mẫu thân vẫn luôn bị giám sát, vốn tưởng rằng có việc gì, thể tưởng tượng được là xong việc rồi, vẻ mặt biến sắc, cùng hai bá nương vẻ mặt trầm xuống liếc nhìn nhau, bèn giọng : “Nếu là phủ Hoài Nam vương, chỉ sợ thể cứ đuổi như vậy.” Thấy đại bá nương gật đầu, cũng muốn biết hai kẻ muốn tìm đường chết kia đến tột cùng là làm đến bước nào rồi, nếu được còn có thể là bát tự hợp, lòng tức giận muốn chết lại chỉ có thể nhịn xuống, cười gượng tiếng với nha đầu kia: “Mời vào !”
      A Nguyên thấy vẻ mặt A Nhạc như bị táo bón vậy, mặc dù lòng khó chịu, nhưng vẫn nhịn được mà nghiêng đầu cười.
      Phu nhân Thành Dương bá cảm thấy phiền chán lại thấy dáng vẻ cười xấu xa của A Nguyên, chợt vui vẻ, mà thấy A Nhạc tức giận đến phát run cả người, bèn chỉ vào A nguyên cười : “ cười ai thế?” Tiếng của nàng vừa dứt, ánh mắt của A Nhạc cũng hướng lại đây, thiếu niên này thấy vẻ mặt A Nguyên vô tâm vô phế, nghĩ đến thân phận của nàng, rốt cuộc cũng là người thông minh, liền nhịn được cũng tươi cười : “Do thần rồi, điện hạ cười thần cũng lạ.” A Nguyên xuất thân từ phủ Túc vương, tẩu tử của phu nhân Thành Dương bá cũng là nữ nhi trong tôn thất, nếu ở nơi khác phủ Hoài Nam vương còn có thể uy uy phong phong, bắt ép hôn được. Chỉ có ở phủ Thành Dương bá, lại đủ dùng rồi.
      Mắt thấy A Nhạc khoan khoái hơn, A Nguyên chỉ cười : “Chốc nữa cũng để ta nhìn xem bà mối của phủ Hoài Nam vương là như thế nào.” Hoài Nam Vương phi từng có duyên gặp gỡ vài lần ở trong cung Thái hậu, người kia quả như tổ tông, cay nghiệt vô tình, giỏi nhất là đội đạp dưới, lúc hữu dụng nâng người ta lên trời, lúc vô dụng rồi giẫm cả vạn bàn chân lên. Đến A Nguyên cũng thấy nhân vật như vậy có chút khó tiêu, cũng vì vậy số con trai dưới gối của vị Vương phi này, vốn vương phủ cũng nhà cao cửa rộng, lại cưới được thiên kim chân chính nào cả, cùng lắm đều là những nhà muốn dựa dẫm nịnh nọt vương phủ, bây giờ đều bị nàng ta bắt chẹt, dám linh tinh.
      Nhân việc này, cơn tức giận vừa rồi mới tan , A Nguyên lại chợt cảm thấy hôn này là duyên trời tác hợp.
      phải là A Kính muốn gả vào nhà cao cửa rộng sao, phủ Hoài Nam vương đàng hoàng là nhà cao cửa rộng đó, ai cũng vui.
      Còn cuộc sống như thế nào, A Nguyên cảm thấy đâu có liên quan đến mọi người đâu.
      Phu nhân Thành Dương bá rũ mắt trầm tư, cũng lên tiếng.
      lát sau A Nguyên liền thấy phụ nhân trang điểm hoa hòe lộng lẫy vui vui vẻ vẻ ngượng ngùng xoắn xít tiến vào, thấy mấy chủ nhân phủ Thành Dương bá ngồi bèn vội vàng quỳ gối, ngoài miệng nịnh nọt cười : “Thỉnh an các thái thái.”
      “Ngươi tới cầu hôn sao?” Phu nhân Thành Dương bá hoàn toàn lười quản việc của A Kính, A Nhạc cũng muốn bá nương mang ác danh, liền ngồi bên mở miệng hỏi, thấy bà mối này gật đầu, nhịn được hỏi: “Ngươi chuẩn bị đến trước cửa thế này, chẳng lẽ là có ước định trước với người ta?” dừng chút, rồi cười lạnh : “Phủ Thành Dương bá tuy lớn, nhưng phải ai muốn tới là tới được, vương phủ thế lớn, chẳng lẽ liền cho rằng phủ chúng ta nhất định đồng ý hôn này? Cũng quá tự tin rồi.” như ban ngày mang danh phủ Hoài Nam vương tới cửa, nếu định kết thù, chẳng phải là bắt ép phải chấp nhận hay sao?
      Bà mối này bị dáng vẻ có chút dữ tợn của A Nhạc dọa nhảy dựng. Thấy sắc mặt nữ quyến tốt, tim đập thình thịch, vội vàng cười làm lành : “ phải là hai nhà ăn ý nên mới cho người tới cầu hôn hay sao ạ?” Quả giống với những gì Hoài Nam vương phi ? Nghĩ tới vị Vương phi kia cười tủm tỉm mà rằng phủ Thành Dương bá đồng ý, bà mối liền hơi run rẩy, biết là chỉ cần câu cẩn thận thôi có thể bị vị Trạm gia vẻ mặt bất thiện kia xé xác rồi, vội vàng lấy hà bao từ trong lồng ngực ra nâng tay : “Nhị tiểu thư cũng tặng hà bao này rồi, sao đồng ý được ạ?”
      “Cái gì?!” A Nhạc nghĩ tới Trạm phủ nghiêm mật đến như vậy mà vẫn có lỗ hổng để người chui ra, mặt biến sắc xem ra, thấy hà bao nho này còn thêu đôi uyên ương màu sắc tươi đẹp, bên cạnh còn thêu câu “Chỉ nguyện uyên ương bất nguyện tiên,” ràng chính là bút tích của A Kính, muội muội luôn ra vẻ thanh cao trong sáng lại dám có mặt mũi viết ra nùng từ diễm khúc đến như vậy, lén lút trao nhận, quả thực mất hết thể diện Trạm gia, trong lúc nhất thời hai mắt tối sầm, lại thấy hai vị bá nương ngây dại được lời nào, liền hít hơi dám ngất xỉu, vỗ bàn giận dữ : “Bảo Nhị tiểu thư ra đây!”
      Vô liêm sỉ, quả thực vô liêm sỉ!
      Tức giận qua , hai mắt A Nhạc liền rơi lệ.
      “Sao vậy?” Nhị thái thái Trạm gia vội vàng bảo nha đầu đưa khăn cho A Nhạc, thấy A Nhạc che mắt nghẹ ngào, chỉ : “Nó hư con với nó! Hà tất phải khổ sở trong lòng như thế?” xong liền trừng mắt nhìn bà mối này.
      Nữ nhi mà tặng hà bao như vậy, là định muốn chết rồi, bà mối này phải vừa tức giận cũng dám lấy ra, lúc này cũng hối hận, rúc ở góc dám gì.
      A Nguyên bụng dạ tiểu nhân khoanh tay trước ngực, cảm tạ trời cao, thấy A Kính làm như vậy quả là làm lòng người sảng khoái, đây chẳng phải định sẵn là gả tới phủ Hoài Nam vương rồi sao? Trong lòng thầm cảm thấy phải ra sức vì mối nhân duyên này ít, cũng đáng với tình cảm bao lâu giữa nàng và A Kính chứ? Dù sao nương này mắt nhìn là vô cùng muốn gả vào vương phủ rồi, A Nguyên nhẫn lại sung sướng trong lòng, mặt lộ sầu lo, thấp giọng : “Ai cũng lệnh cha mẹ lời người mai mối, ta giờ, cũng chỉ sợ mấy người chúng ta muốn cũng chẳng nên lời. Nếu Trạm tam thái thái đồng ý đây là lệnh của trưởng bối rồi, sao có thể thành đây?”
      “Hà bao cũng có, khó mà khác được, đành chờ thôi.” Nếu có chứng cứ như vậy, phu nhân Thành Dương bá còn có thể ậm ừ vài câu, mà nay chứng cứ người ta nắm chặt trong tay rồi, đồng ý cũng được.
      chuyện chợt nghe thấy bên ngoài có tiếng bước chân vội vàng, A Nguyên liền thấy A Kính trang điểm đến mỹ lệ vọt tiến vào, thấy bà mối kia liền nôn nóng hỏi: “Là vương phủ tới cầu hôn sao?” Thấy bà mối vẻ mặt kinh hoảng lập tức cảm thấy ràng là bị mấy trưởng bối ghen tị đỏ mắt kia uy hiếp rồi, mặt biến sắc, kiên cường đứng giữa phòng, cảm thấy bản thân có tiền đồ, cũng thỉnh an, chỉ lạnh lùng : “Vương phủ tới cửa cầu hôn, đây là chuyện tốt, chẳng lẽ hai vị bá nương… muốn hủy hoại nhân duyên của ta sao?!” Dáng vẻ đầy tức giận bất bình.
      “Ngươi yên tâm, chúng ta chữ cũng chưa gì cả, chỉ là mời ngươi đến đây để hỏi chút, túi tiền kia có phải của ngươi hay thôi.” thằng con trai vương phủ ở trong kinh thành tính là cái gì? A Nguyên hoàn toàn để vào mắt, ánh mắt lóe lên xấu xa cố ý : “Nếu ngươi bị oan, bổn cung làm chủ cho ngươi!”
      “Đương nhiên là của ta rồi!” A Kính kiêu ngạo như con thiên nga trắng mà .
      Xong!
      A Nguyên thầm hôm nay bản công chúa giúp ngươi phen, mà ta vốn cũng là người lương thiện, cần cảm tạ, về sau nếu ngươi có sống tốt, Công chúa điện hạ rất thỏa mãn, mặt lộ vẻ khó xử, nắm tay phu nhân Thành Dương bá giọng : “Vậy dễ rồi.”
      Phu nhân Thành Dương bá phiền vì kẻ chuyên phá hoại này lắm rồi, lúc này cũng mặc kệ sau này A Kính có thể có ngày lành, chỉ hỏi A Kính: “Mẫu thân ngươi đồng ý sao?”
      “Ta cũng đồng ý!” Mẹ con hai nàng bị khi dễ đến tận bây giờ còn phải vì có chỗ dựa đắc lực sao! A Kính thầm tưởng tượng sau khi nàng gả vào vương phủ cảnh đám trưởng bối từng khi dễ mình phải khom lưng trước mình vô số lần rồi, thấy phu nhân Thành Dương bá có vẻ khó sử, chỉ cho rằng bà ta sợ hãi phủ Hoài Nam vương, lòng thầm sinh khoái trá, cười lạnh : “Bá nương phải suy nghĩ nữa, nếu phải nhà này, ta treo cổ trước cửa nhà! Để cho bên ngoài đều biết, hai vị bá nương bức tử cháu giá của mình thế nào!”
      “Súc sinh!” A Nhạc ở bên nghe từng câu của A Kính phổi cũng muốn nổ, nhịn được vươn người đứng dậy, lập tức cho muội muội bạt tai, đánh cho nàng ngã té ra mặt đất, giọng run run : “Mấy năm nay… mấy năm nay bá nương thương ngươi!”
      “Ta nguyện ý!” A Kính bị bạt tai này làm trước mắt tối sầm, thấy mặt huynh trưởng đỏ bừng, chỉ cười lạnh : “Tiểu nhân vô tình vô nghĩa có thể diện gì mà dạy dỗ ta!” xong, mặc kệ tất cả, chạy qua nhét tấm canh thiếp vào tay bà mối khóc ra nước mắt kia, kêu lên: “Mẫu thân ta đồng ý, hôn này định rồi!”
      “Ngươi!” A Nhạc trở tay kịp, lại thể đoạt canh thiếp từ tay bà mối kia, suýt ngất vì giận.
      “Hôn của ta đương nhiên là do mẫu thân làm chủ. Bá nương, hẳn nên biết điều này!” A Kính quay đầu lại, lạnh lùng .
      “Phụ thân ngươi biết chưa?”Phu nhân Thành Dương bá lạnh nhạt.
      Nhắc tới Trạm tam lão gia, ánh mắt A Kính liền lộ vẻ hoảng sợ, lúc này đây hít hơi ngạo nghễ mà : “ cần phụ thân có đồng ý hay , ta chuyện với vương phủ rồi! Nếu đại bá nương muốn đắc tội với Hoài Nam vương cứ việc cự tuyệt! Chỉ là, vẫn nên nghĩ đến tương lai của phụ thân và các bá nương nhé!” Thấy phu nhân Thành Dương bá rũ mắt, nàng nghĩ là hiểu, liền tiếp tục thực ngạo nghễ mà : “Có thể liên hôn được với vương phủ là phúc của Trạm phủ, sau này ta gả qua nhất định hầu hạ cha mẹ chồng tốt, chừng Vương gia còn có thể cao hứng, dìu dắt bá phụ!”
      Đến lúc đó, Trạm gia tồn bộ đều phải nhìn sắc mặt của nàng, nàng cũng có thể cúi đầu nhìn xem hai bá nương đáng ghét kia, bao giờ là dáng vẻ bị chà đạp nữa.
      A Kính tới đây, thấy mọi người đều khôg gì, cảm tấy chính mình cao cao tại thượng, ngẩng cao đầu rời , chẳng liếc mắt nhìn huynh trưởng tức giận muốn ngất cái. Mắt thấy nàng chẳng hiểu gì như thế, A Nhạc cũng nản lòng, lúc này đây trầm mặc hồi lâu, thấy các nữ quyến tiếng động, cũng sinh hận, rốt cuộc kệ tốt xấu, chỉ với bà mối cười gượng biết làm thế nào cho phải kia: “Ngươi trở về báo lại… hôn này, nhà ta đồng ý!” Thấy phu nhân Thành Dương bá nhìn qua, liền thấp giọng: “Trước đây con cũng từng , nó chọn con đường của nó đừng hồi hận, con ngăn nó!”
      giờ lại ngăn trở, trừ oán hận tăng thêm còn dư lại cái gì? bằng là huynh trưởng “tốt”.
      “Nếu Vương phi biết được dù chỉ chút chuyện hôm nay, bổn cung chỉ sợ đầu của ngươi phải chuyển nhà, biết chưa?” Chuyện nhà phủ Thành Dương bá A Nguyên muốn để Hoài Nam vương phi biết, bởi vậy lạnh lùng với bà mối kia.
      Nàng tự xưng bổn cung, có thể thấy được là Công chúa. Trong kinh thành Công chúa thân cận với phu nhân Thành Dương bá còn ai biết nữa? Bà mối này lập tức hiểu ra đây chỉ sợ là Vinh Thọ Công chúa, nhớ tới thanh danh ngang ngược của vị Công chúa này, gáy bà lạnh buốt, vội vàng vâng dạ, thấy ai gì nữa, dù sao chuyện này cũng xong, hà tất dây dưa thêm nữa, vội vội vàng vàng về bẩm báo chuyện vui này, lúc sau, toàn bộ phủ Thành Dương bá lại ầm ĩ lên.
      Sau khi Trạm Tam biết hôn này rất hờ hững, động tay bắt đầu chuẩn bj của hồi môn cho khuê nữ.
      Phủ Hoài Nam vương thực gấp với hôn này, định ra tháng sau đón dâu, bởi vậy rất nhiều gia cụ đại kiện đều kịp chuẩn bị, Trạm tam cũng mặc kệ,nhìn tục lệ trong phủ mà chiếu theo số bạc khi A Dao xuất giá để chuẩn bị cho A Kính, nhưng mà trong mắt A Kính lại đủ, bèn náo loạn hồi, chút Trạm tam cũng để ý tới, chỉ cứ thế , nếu còn có thể đem hồi môn của tam thái thái phân cho nàng cũng được, Trạm tam thái thái lại chịu, bởi vậy phu nhân Thành Dương bá cảm thấy ầm ĩ yên nên cho thêm năm ngàn lượng bạc, của hồi môn của A Kính cứ như vậy mà nghèo kiết hủ lậu.
      Vạn định, lúc nổ pháo A Nguyên cũng ở trong cung nghe ngóng tình huống bên ngoài, biết A Kính quất giá bèn vừa lòng, cảm thấy tiễn được loại phá hoại này về sau nhà cửa mới thanh tịnh được, nghĩ tới hồi môn tầm tầm hai vạn lượng bạc của A Kính Hoài Nam Vương phi thấy còn tức chết sao, liền tránh trong cung cười trộm, làm Ngũ Công chúa bên cạnh có chút nghi ngờ, chỉ là chuyện này chỉ có thể vui mình, A Nguyên thể với Ngũ Công chúa, đành phải sang chuyện khác: “Hoàng tỷ mặt ủ mày chau thế, có chuyện gì vui sao?”
      “Còn phải do biểu ca sao?” Ngũ công chúa thiệt tình cảm thấy sầu cả người, có điều trước nay chưa từng kiêng kỵ điều gì với A Nguyên liền ngồi với nàng, lúc này ngẩn người nhìn chung trà nho trước mặt, hồi lâu sau mới thấp giọng : “Hôn với nhà Tĩnh Bắc hầu chỉ sợ bị hủy.”
      “Hả?” Đại tiểu thư nhà Tĩnh Bắc hầu là thần tượng của A Nguyên, lúc này đây nàng cũng ngây dại, vội vàng hỏi: “ trò chuyện vui vẻ chỗ Đức phi nương nương rồi, thể đoán trước được cái này nha.” Lúc ấy, nadng nhớ là phu nhân Tĩnh Bắc hầu nguyện ý vô cùng rồi, đến Khánh Chấn có nha đầu thông phòng cũng cho qua, đến cái này cũng nhịn được, còn có cái gì thể vượt qua để đến điểm mấu chốt chứ?
      “Tĩnh Bắc hầu trở lại.” Ngũ Công chúa thấp giọng : “Hôm trước mang đại tiểu thư cùng tới gặp biểu ca, vừa lúc bắt gặp biểu muội kia nhào vào lồng ngực biểu ca mà khóc, biểu ca thấy đại tiểu thư còn lộ vẻ sợ muốn chết, trốn xuống dưới giường. Tĩnh Bắc hầu nhìn thấy liền giận dữ, biểu ca lại còn là lòng hơi hoảng nên thế, như này phải nhắc khéo sao, Hầu gia vô cùng vui, vừa ra liền rằng hôn xem xét lại.” Đương nhiên, nguyên văn lời của Tĩnh Bắc hầu là: “Nếu muốn như vậy hà tất phải bắt ép bản thân?”
      Người ta thà rằng nuôi khuê nữ lỡ cả đời cũng muốn để ngươi trêu đùa.
      “Phu nhân Định Quốc công…” tới trong phủ Định Quốc Công, A Nguyên còn cảm thấy ai tương đối vô tội chính là phu nhân Định Quốc Công.
      Phu nhân Định Quốc Công choáng váng, Ngũ công chúa nhớ đến vẻ mặt kinh giận ra lời lúc ấy của mợ đau lòng cực kỳ, gục đầu xuống thấp giọng : “Ngươi biết đó thôi, mợ thực lòng quý đại tiểu thư này, chỉ là…” nàng thở dài : “Rốt cuộc là tâm như nước chảy.” Tĩnh Bắc hầu phất tay áo bỏ , phu nhân Định Quốc công cũng ngất xỉu, bệnh nặng hồi, khi Ngũ Công chúa đến thăm thấy tóc nàng bạc hơn nửa đầu, liền giọng : “Lần này mợ thực là tức phát điên luôn rồi, kéo biểu nương kia vào phong chất củi, đóng cửa lại đánh trận.”
      A Nguyên vốn cảm thấy đây phải lương duyên, chỉ là thể ra lời vô tâm vô phế như vậy được, liền cùng thở dài với Ngũ Công chúa, lại hỏi: “Đánh chết?” Nếu đánh chết cũng báo là chết yểu thôi, có gì đâu?
      “Mợ hận nàng ta muốn chết, nào có thể để nàng ta chết đơn giản như vậy?” Đợt trước nương này bị phu nhân Định Quốc công phạt quỳ đến tàn phế chân, giờ sao tạm tha đơn giản như vậy, canh sâm phải hầm lửa mới nồng đậm, treo cái mạng cho nương này, cứ đến giờ cơm là đánh, nhiều ngày qua chỉ còn nửa cái mạng, nghĩ đến phu nhân Định Quốc công hung ác, Ngũ Công chúa nhịn được rùng mình cái, ánh mắt hơi hoảng sợ : “Chỉ là nàng ta bệnh mất trình lên nha môn, cũng cho nàng ta ra khỏi phòng củi.”
      giết chết? A Nguyên là phu nhân Định Quốc công đến tột cùng muốn làm gì.
      đời còn người như nàng ta, giờ mợ ném nàng ta ra đường cái rồi.” Phu nhân Định Quốc công dưỡng thương cho nương này tốt xong ném nàng ta vào đám khất cái, chính mắt thấy nữ nhi nhu nhược trước kia thậm chí vì cái màn thầu mà ẩu đả với người ta, đến tướng mạo sẵn có cũng nhìn ra được nữa, Ngũ Công chúa tim đập thình thịch, thấy khuôn mặt của A Nguyên vì sợ mà trắng bệch, cả đầu đầy mồ hôi lạnh, lúc này mới cầm bàn tay đẫm mồ hôi của muội muội, có chút run run :”Ta… ta… hai ngày nay ngủ được, giờ với ngươi rồi, ngươi cũng biết rồi, mấy ngày nay phải ở lại với ta đấy.”
      Hai nữ nhi, chuyện ác độc nhất từng làm cũng chỉ cho người ta mấy cái tát mà thôi, chứng kiến thủ đoạn nội trạch lợi hại đến vậy nhất thời ngốc cả ra.
      “Theo lý thuyết, nương kia làm mùng , phu nhân Định Quốc Công làm mười lăm thôi*.” A Nguyên cười cười, an ủi , “Hoàng tỷ hà tất vì thế mà kinh sợ? Phu nhân như thế nào, mấy năm nay ngươi lại biết sao? Người thân thiết tự nhiên toàn tâm đối đãi, chỉ là đối với địch nhân, đặc biệt là địch nhân hại ngươi, làm ra cái gì cũng đều hiếm lạ.” Cái nương này hủy chỉ có hôn của Khánh Chấn, mà càng có thể là tương lai của phủ Định Quốc Công, phu nhân Định Quốc Công xử lý nàng ta như vậy, về tình cảm cũng coi như là có thể tha thứ. Chỉ có điều nghĩ đến Khánh Chấn ôn nhu, A Nguyên liền hỏi: “Đại thiếu gia……”

      *Từ câu Tránh được mùng tránh khỏi mười lăm.
      “Biểu ca ngất tại chỗ, giờ ngoan ngoãn vô cùng, chỉ là ta thấy lại có chút…” Ngũ công chúa nghĩ đến dáng vẻ chim sợ cành cong của Khách Chấn giờ liền thở dài : “Sau này, biết như thế nào.” Khánh Chấn bị phu nhân Định Quốc công dọa sợ mất mật, bây giờ dám thân cận với ai, nha đầu gì đó cũng dám dùng, chỉ kêu hai gã vặt thành hầu hạ trong phòng, chính là sợ nữ nhân nào đó lại độc ác như phu nhân Định Quốc công, chừng ngày nào đó cũng kéo ra ngoài làm khất cái.

      “Bây giờ cứ như hai người khác nhau vậy.” Trước đây cứ như là hộ hoa sứ giả vậy.

      cái này nữa.” Ngũ Công chúa xua tay : “Mợ mặc kệ biểu ca ra sao, giờ lại nhờ mẫu phi tìm nương tốt nhà nào đó cho biểu ca, mẫu phi cũng sầu đến hoảng rồi, biểu ca chẳng dám dính dáng gì đến nữ nhân vậy, sau này phu thê thế nào?”

      A Nguyên khụ tiếng, cúi đầu xuống.

      Ngũ Công chúa chỉ là oán giận vài câu với A Nguyên thôi, giờ xong cũng cảm thấy lòng, lôi kéo A Nguyên ở lại với nàng.

      A Nguyên cũng sợ quá mức, hai ngày gặp ác mộng. Đến ngày lại mặt của A Kính, nàng liền biết nha đầu này chỉ sợ muốn tìm đường chết, có tâm muốn chống lưng cho phu nhân Thành Dương bá, liền thỉnh chỉ Thái hậu, thấ Ngũ Công chúa vui vẻ lắm bèn mời Ngũ Công chúa cùng , chỉ tạ ơn hôm A Dung mời mọi người tới thôn trang suối nước nóng để nang có cơ hội tình ý dâng cao, lúc này đây mới tang tầng lớp lớp xuất cung. Tới cửa liền thấy có xe giá, trong lòng biết là A Kính về, cũng thèm nhìn, cho người thông truyền, đỡ phu nhân Thành Dương bá và Trạm Nhị thái thái ra nghênh đón rồi cười : “Con giải sầu với Hoàng tỷ, nhớ dì nen mặt dày đến đây.”

      Vừa vừa vào chính sảnh, thấy nam đinh Trạm phủ cũng ở đây, liền tránh vào bên trong, cùng lúc bắt gặp đôi nam nữ vui mừng ngồi, bèn có chút ngoài cười nhưng trong cười hỏi: “ quấy rầy gì chứ?”

      Trong lòng biết A Nguyên tới vì muốn ra mặt thay nàng, phu nhân Thành Dương bá nào phải người biết tốt xấu, chỉ ôn hòa : “Con đến thấy cả phủ cũng sáng lên sao?”

      A Nguyên cười, lại thấy phía đối diện kia, A Kính nhìn thấy mình lại chút động đậy, mà thanh niên bên người nàng ta lại vẻ mặt cười nịnh nọt đứng dậy đóng chào, thái độ khiêm cung, còn có ý nhắc nhở nương kia làm Công chúa điện hạ rất là vừa lòng.

    5. Hiểu Mộng Hồ Điệp

      Hiểu Mộng Hồ Điệp Active Member

      Bài viết:
      117
      Được thích:
      109
      Vị biểu ca này cũng coi là loại cực phẩm nha, loại mặt hàng này sao xứng với nữ tướng uy dũng.
      Hạ An Hi thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :