1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Tàng Ngọc Nạp Châu - Cuồng Thượng Gia Cuồng [Chương 124]

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hằng Lê

      Hằng Lê Năm tháng dễ tan, thỉnh người trân trọng Administrative

      Bài viết:
      3,879
      Được thích:
      67,271
      Chương 58.2

      Nghiêu phu nhân những năm gần đây hết lòng tin theo Phật Tổ, hơn nữa lần này đến xin giúp đỡ lại là người của Vân Từ am, Quảng Tĩnh sư thái có tiếng ở đây. Cho nên Nghiêu phu nhân đối xử với các vị tăng ni vô cùng chu đáo nên khi nghe am Vân Từ muốn xây lại, liền gọi mấy vị phu nhân cũng cùng ý nguyện, thay mấy sư thái này phổ biến công đức, tích góp từng chút công đức của kiếp này.

      Chỉ trong thời gian buổi chiều mà ngân phiếu đươc quyên góp khá nhiều. Bạch phu nhân và các phu nhân ở các quý phủ khác cùng nhau quyên góp để tu sửa lại đền miếu cũng muốn sửa sang khác lạ với những nơi khác. nghĩ bỗng nhớ ra Viên gia vào hai mươi năm trước giúp tu sửa lại đền miếu, dùng gỗ đàn để điêu khắc tượng Phật, vừa vào trong điện mùi đàn hương lan tỏa khắp đại điện, tượng Phật to lớn bằng gỗ đàn hương luôn bảo trì vẻ trang nghiêm. Lúc bấy giờ người đến viếng đông đúc được lưu truyền đến giờ.

      Vì thế liền nghĩ tới muốn dùng ngọc điêu khắc ra tượng Quan để đặt trong điện, cũng lấn át bớt nổi bật của tượng phật bằng gỗ kia. Lời đề nghị này vừa ra liền được các phu nhân khác đồng ý cùng lên tiếng phụ hoạ thêm vào. Chỉ là mấy vị ni này biết vì lí do gì, mà bộ dạng trông có vẻ mệt mỏi, giống như được ngủ đủ. Nhưng tuy mặt đầy xanh xao mỏi mệt nhưng cũng dấu đươc vẻ vui mừng, bởi vì nếu việc này thành công, am Vân Từ có nơi nào có thể sánh bằng lo gì người đến viếng?
      Chỉ là ý tưởng này vẫn còn vấn đề lớn đó chính là mấy vị phu nhân này phải là thợ chạm ngọc hay chuyên về ngọc nên đương nhiên biết nên làm như thế nào. Nghiêu phu nhân đột nhiên nhớ đến Ngọc Châu, vì thế liền cho người mời Viên tiểu thư đến để tham khảo ý kiến.

      Khi Ngọc Châu nghe xong ý kiến của các vị phu nhân ở đây hơi ngẫm nghĩ chút: “Nếu tạo hình ngọc Quan khó khan phải ở chạm khắc mà là phải tìm được viên ngọc thô cực lớn và thích hợp mới được….Lúc trước ngọc phẩm được kính hiến cho thái hậu viên ngọc lớn thế gian hiếm thấy, chư vị phu nhân có thể tìm được ngọc liêu thích hợp hay là khó ..."

      Bạch phu nhân nghe vậy, nhàng cười : “ Nếu khó tìm như thế khỏi cần tìm làm gì, cứ tiến cung với Thái hậu, tôn ngọc phẩm kia phải vốn là có khuyết điểm làm cho Thái hậu thích sao, nếu là có thể đổi thành ngọc để chạm thành bồ tát, coi như là tích góp công đức, chuộc lại tội lỗi bất kính buổi ban đầu…”

      Dùng cống phẩm của Thái hậu để điêu khắc tượng Phật? Trong mắt dân đen mà đây là lời đề nghị hoang đường nhưng lại được đông đảo mọi người ở đây tán thành mà có bất kỳ ai cảm thấy việc này có gì ổn.

      Ngọc Châu thở dài trong lòng, Hoàng tộc Đại nguỵ suy thoái mà các đại thế gia này lại cường thịnh, nàng cũng chỉ có thể ở trong những thế gia thế này mới có thể lĩnh hội được.

      Chỉ là vị Bạch phu nhân này ngừng cướp lời giành nổi bật, biết con của bà ở hoàng cung có ngang tàng như mẹ nàng ta thế này hay . Nếu đúng như thế tình cảnh tại của nhị tỷ quả gian nan. Hồi tưởng lại chuyện nhị tỷ bởi vì Bạch quý phi mà bị phạt, thầm nghĩ nếu mình còn có cơ hội vào cung, nhắc nhở tỷ ấy phải tìm cách tránh né chú ý của Bạch quý phi, đừng để người có tha thế thâm căn cố đế như nàng ta xem như cái gai trong mắt mới ổn.

      Nghiêu phu nhân lúc này mới lên tiếng : “Việc thiện như thế này theo đúng ra là ta tự mình gánh vác dám làm phiền các vị phu nhân. Đáng tiếc là mấy ngày hôm nay con trai thứ hai nhà ta có ra lệnh rằng. nay tiền tuyến căng thẳng, nó thân là Thái Úy thể tiêu xài hoang phí, phải đồng cam cộng khổ cùng tướng sĩ chiến đấu chiến trường. Người làm mẹ như ta làm sao dám hạ uy tín của con trai? Nên quyên tiền lần này chỉ sợ có lòng nhưng lực đủ. Nếu Bạch phu nhân ngại có thể thay ta chủ trì toàn bộ, đồng thời cũng hưởng được mỹ danh xây chùa cất miếu này.”

      Lời này ra cũng chính là tâm ý của Bạch phu nhân, Bạch gia ở Giang Nam này cũng chỉ là thế gia bình thường, danh tiếng thể sánh bằng Nghiêu gia cùng Viên gia. Sau này Viên gia bị suy bại, Bạch gia nhân cơ hội vùng lên nhưng so với Nghiêu gia luôn luôn bằng. Nếu lần này xây chùa cất miếu, danh tiếng vang xa đúng như ý nguyện, mà lần này lại là do Nghiêu phu nhân đứng ra nhờ vả, lúc đầu còn tỏ ra khách sáo sau đó liền đáp ứng.

      Lần quyên tiền này có thể là thành công mỹ mãn, số vị phu nhân liền cáo từ ra về.

      Lúc này Bạch phu nhân muốn rèn sắt khi còn nóng liền cùng Nghiêu phu nhân bàn đến việc hôn của Bạch Thanh Nguyệt. Cho dù biết Nghiêu thiếu mặn mà lắm với hôn này, nhưng bà cũng muốn tranh thủ tìm cho con đấng lang quân hơn người. Bởi vì nếu là thế gia khác khó mà tương xứng về mọi thứ.

      Khi chuyện cũng là giữa trưa, Nghiêu phu nhân dường như cũng mệt mỏi vì thế Bạch phu nhân cũng đành cáo từ định hôm khác bàn lại.

      Khi tiễn khách xong Nghiêu phu nhân vẫn giữ Ngọc Châu lại sau đó kêu nữ nhi trở về phòng rồi cùng Ngọc Châu bắt đầu đánh tiếng gần xa.

      Trong lòng Ngọc Châu hiểu Nghiêu phu nhân biết việc tối qua hai người về phủ, nên trong lời cũng có chút cảnh cáo: “Nhị lang gần đây hồi tâm hơn trước kia rất nhiều, gần đây nó ở nhà và ngủ ở phủ gộp lại còn nhiều hơn mấy năm trước. Có thể nếu ở trong phủ này có thê thiếp để nó hồi tâm chuyển ý còn tốt hơn bất cứ thứ gì khác. Lần đầu tiên khi ta vừa gặp mặt ngươi cảm thấy ngươi là người có trí tuệ, tính tình trầm ổn, phải loại người tham hư vinh điều đó rất tốt. Thanh danh của Nghiêu gia chúng ta đủ cao cần thiết phải dệt hoa gấm, nhưng chỉ cầu đừng khuấy động lên là được.”

      Ngọc Châu nghe Nghiêu phu nhân xong liền cúi đầu : “ Phu nhân dạy rất phải.”

      Nghiêu phu nhân cười cười: “Ngươi hiểu đạo lý như thế rất tốt. Nghe suốt hôm qua ngươi cùng nhị lang đều có trở về. Suốt cả đêm qua, ta thức trắng đêm lo lắng cho hai người, về sau nếu có chuyện gì quá quan trọng đừng qua đêm bên ngoài. Ở nhà cái gì cũng tốt, cơm ngon, canh ngọt, trà thơm, so với bên ngoài cũng sạch hơn rất nhiều... Hôm nào ta với nhị lang chọn ngày lành, ngươi cũng nên chải tóc để theo hầu nhị lang. tại nó cũng chưa có chính thê, ngươi ở bên cũng có thể thay ta chăm sóc tốt cho . Nghiêu gia chúng ta cũng phải là gia đình độc ác, chuyện đối đãi với thiếp thất cũng bạc, ta thấy thân thể của ngươi dạo nãy cũng nẩy nở rất nhiều, đến tuổi sinh đẻ rồi, có con tuổi già của ngươi cũng an ổn hơn.”

      Từ lúc Ngọc Châu vào phủ đến nay vị phu nhân này luôn giữ vững tư thế quan tâm đến. Nhưng Ngọc Châu biết là vì Nghiêu phu nhân cảm thấy nàng xuất thân hèn kém, làm thiếp cho Thái uý cũng xứng. Cho nên Nghiêu phu nhân chỉ xem như hay biết, chờ cho nhi tử mình chơi chán rồi cắt đứt chuyện hoang đường này.

      Nhưng hôm nay lại đột nhiên thay con trai mở miệng nạp thiếp, là ngoài dự đoán của Ngọc Châu.
      Nàng liền nghĩ chắc vị Thái uý đại nhân này chưa từng với vị Nghiêu phu nhân này về việc muốn cưới mình làm chính thê, chẳng qua cũng chỉ là hứa hẹn cho vui mồm, như vậy về sau nếu như tình cạn duyên tàn đó cũng là chuyện giữa hai người. Nếu mình dùng câu qua loa như làm chính thê để qua mặt Nghiêu Mộ Dã để với Nghiêu phu nhân. Đến lúc đó Nghiêu phu nhân chịu khắc khẩu với Nghiêu Mộ Dã, chỉ sợ lúc đó hai mẹ con họ bất hoà mà gây ra chuyện lớn ổn vì thế liền thấp giọng : “ Cảm ơn phu nhân thương Ngọc Châu, nhưng Ngọc Châu lập ý nguyện muốn lập gia đình, Thái uý cũng biết điều đó, bây giờ sống nhờ trong phủ là rất phiền nhiễu rồi, nghĩ mình lại làm tăng thêm lo lắng cho phu nhân, sau này Ngọc Châu chú ý để làm ảnh hưởng đến danh tiếng của Thái uý...”

      Nghiêu phu nhân khẽ nhướng mày, nếu bà nghĩ sai vị Viên tiểu thư này là lần thứ hai uyển chuyển từ chối làm thiếp cho con mình.

      Tiểu nương này đúng là thú vị, có chút quan hệ với con trai mình rồi, nhưng lại làm như thế là có ý gì đây?

      Bà lập tức nở nụ cười, thêm bất kì lời nào nữa, chỉ : “ khi như vậy, ta cũng tiện nhiều lời, các ngươi tự có chừng mực là được. Chỉ là con bé Nghiêu Xu Đình dạo gần đây luôn kiếm chuyện chạy ra ngoài phủ, ngươi có từng nghe con bé qua là chuyện gì ?”

      Sau khi Ngọc Châu mình chưa từng nghe qua tiểu thư chuyện gì, Nghiêu phu nhân gật đầu ý là nàng có thể được rồi.

      Thời điểm Nghiêu Mộ Dã quay về phủ được Nghiêu phu nhân gọi vào nội viện của mình.

      Vì thế Nghiêu Mộ Dã sải bước, tới vào trong viện của mẫu thân. Chỉ thấy Nghiêu phu nhân đưa qua quyển gia phổ dày cho .

      khỏi ngẩng đầu lên hỏi : “Mẫu thân, đây là ý gì?”
      Last edited by a moderator: 1/6/18
      Chôm chôm, Tiểu Ly 1111, Seen.17340 others thích bài này.

    2. A fang

      A fang Well-Known Member

      Bài viết:
      566
      Được thích:
      560
      biết nghiêu phu nhân có ý gì
      lananhtran51 thích bài này.

    3. levuong

      levuong Well-Known Member Staff Member Super Moderator VIP

      Bài viết:
      1,234
      Được thích:
      4,726
      Sau đây là câu hit: "em có muốn trước khi chết, tên em được viết vào gia phả nhà ? ". Ý nghêu phu nhân là con hãy điền vào chỗ trống này cho mẹ
      lananhtran51anh8877 thích bài này.

    4. tang tử 15111998

      tang tử 15111998 New Member

      Bài viết:
      5
      Được thích:
      5
      :3:3:3chị @HằngLê ơi hình nhưng pic chương 39 bị hỏng hay sao ấy e thử bằng đthoai và mting mà vẫn ko được :3:3:3
      lananhtran51 thích bài này.

    5. Tieu kimquy

      Tieu kimquy New Member

      Bài viết:
      16
      Được thích:
      6
      toàn tới đoạn hay lại k đọc được là cớ làm sao :yoyo44:

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :