1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thê Tử Của Bạo Quân - Mạt Trà Khúc Kỳ (114C - C80)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. nam

      nam Well-Known Member

      Bài viết:
      291
      Được thích:
      703
      Chương 58: Bậc thang (2)

      Edit: Đào Sindy

      Cử chỉ Tiết Chiến thô bạo, thời điểm mất khống chế lực tựa như Man Ngưu, người Tiêu Ngư liền xuất hai dấu đỏ, vài ngày rồi, còn chưa biến mất.

      Nguyên ma ma thay nàng thoa thuốc cao, thận trọng hỏi: "Tiếp tục như thế cũng phải biện pháp, nương nương có dự định gì?"

      Bôi xong thuốc cao, Tiêu Ngư thu tay lại.

      Nguyên ma ma, đương nhiên bà hiểu .

      Đêm đó sau khi y rời , đến Phượng Tảo Cung nữa rồi, nhưng mà... Cũng có ý chỉ vứt bỏ nàng. Vì thế, nàng vào cung thế nào, nàng và trong lòng y ràng nhất, lúc này là y chán ghét nàng, sợ là cũng phải đợi thêm hồi. Dù sao mới thành thân hơn nửa năm.

      Về phần tính toán của nàng... Nghĩ đến bộ dáng y thịnh nộ, đúng là nàng dám gặp y.

      Nguyên ma ma nghĩ, bộ dáng Hoàng Thượng đêm đó, có chút doạ người. Tiêu Ngư bị dọa, cũng là chuyện đương nhiên.

      Thế nhưng tình cảm phu thê, thể chịu hao tổn như vậy, đặc biệt là mới vừa bắt đầu tình cảm, gạt bỏ lạnh lùng, huống chi đó là Đế Vương.

      Loại thời điểm này, nếu bị ai thừa cơ vào, vậy ổn. Nguyên ma ma : "Lão nô nghe qua, mấy đêm rồi Hoàng Thượng phần lớn ngủ ở Kiền Hòa cung, hoặc dứt khoát ngủ lại Ngự Thư Phòng, là người, nhưng chưa từng dính díu gì với cung tỳ nào."

      Dù sao cũng là huyết tính nam nhi, tuổi trẻ như vậy, mưu cầu danh lợi, lúc trước ngủ lại Phượng Tảo Cung, luôn giày vò đến nửa đêm. Có đôi khi sáng sớm trời chưa sáng, còn muốn vuốt ve an ủi hồi.

      hưởng qua mùi vị, có đạo lý thưởng thức lâu dài.

      Huống chi Đế Vương tam cung lục viện, bên người luôn phải có nữ nhân.

      ...

      Những ngày tảo triều gần đây, nhóm văn võ bá quan đều có thể cảm nhận được Đế Vương vui, uy nghiêm khí phách của Đế Vương, lúc này càng khiến những người này nơm nớp lo sợ, dám chuyện lớn tiếng.

      Tiêu Hoài mặc quan phục màu đỏ, cung thuận đứng hàng đầu quan võ, hai tay chấp hốt*.

      *thẻ bằng ngà, bằng ngọc hoặc bằng tre của quan lại khi vào chầu, dùng để ghi việc thời xưa.

      Thấy đuôi lông mày Đế Vương long ỷ lạnh lùng, cảm thấy có chút lo lắng, vô ý thức nhíu mày.

      Đợi tảo triều tản , Tiêu Hoài chưa vội vã rời , mà đứng bên cạnh bọn người đồng tước bên ngoài điện Thái Hòa.

      Ít khi, gặp nam tử có phong thái ôn nhuận chậm rãi tới. Đợi đến gần, Tiêu Hoài mới : "Hà công công."

      "Tiêu đại nhân." Hà Triêu Ân hành lễ.

      Mặt trời chói chang , Tiêu Hoài mặc quan phục dày, sớm đổ mồ hôi. thấy vị Hà công công này, lấy tơ xanh ngang, mặc áo trắng cổ chữ V, gương mặt trắng nõn, khiến người ta nhìn vào cảm thấy khoan khoái dễ chịu.

      Tiêu Hoài cũng có chút lui tới với Hà Triêu Ân, mấy ngày nay thấy tâm tình Đế Vương vui, tự nhiên nghĩ tới nữ nhi trong hậu cung.

      là cận thần Đế Vương, tất nhiên là biết.

      Hà Triêu Ân nghe xong mỉm cười, : "Nương nương và Hoàng Thượng trước đó có ít mâu thuẫn , nhưng cũng phải chuyện gấp gáp gì. Hoàng Thượng đối với nương nương sủng ái có thừa, phu thê trẻ tuổi có chút ma sát là chuyện rất bình thường, mấy ngày nữa sao rồi, Tiêu đại nhân cứ yên tâm là được."

      Như thế, Tiêu Hoài an tâm. Ông : "Đa tạ Hà công công."

      Hà Triêu Ân vừa cười ôn hòa : "Là Tiêu đại nhân khách khí rồi."

      Trong Ngự thư phòng, Tiết Chiến chỉ giữ lại mình Quách An Thái bàn chuyện chính vụ , chờ chính vụ xong rồi, Quách An Thái chưa vội vã lui ra ngoài, ngẩng đầu, nhìn thoáng qua ngự án phía sau Đế Vương. Tiết Chiến thấy ấp a ấp úng, nhân tiện : "Có chuyện gì thẳng là được."

      Quách An Thái tuy tính tình nhã nhặn, nhưng cũng là người văn võ song toàn, ngày xưa theo y cùng nhau giành chính quyền, bộ dáng hào sảng dứt khoát, rất được y thưởng thức. biết từ khi nào, lại biến thành dài dòng chậm chạp...

      Đế Vương lên tiếng, Quách An Thái đương nhiên phải . châm chước phen tìm từ, mới : "Gần đây thần thấy tâm tình Hoàng Thượng tốt, cũng nghe qua số tin đồn, đó là... Cùng Hoàng Hậu nương nương có hiểu lầm gì đó?"

      Hoàng Hậu tuy là nữ nhi Tiêu gia, nhưng nay là thê tử Đế Vương, dựa vào sủng ái Đế Vương đối với nàng, khiến trong lòng nhọn ra.

      Tiết Chiến cong môi, đôi mắt đen nhìn về phía , chậm rãi : " Vậy mà trẫm biết, khi nào ngươi lại biến thành phụ nhân bình thường ở nhà rồi."

      đại nam nhân, quan tâm những chuyện này, là chuyện nên, huống chi còn là chính nhị phẩm Thượng Thư đại nhân. Nhưng chuyện của Đế Vương, đối với thần tử mà , chính là đại . Quách An Thái thẹn thùng cười tiếng, : "Thần chỉ quan tâm Hoàng Thượng. Nếu Hoàng Thượng muốn dắt tay Hoàng Hậu nương nương xem là thê tử cả đời, thần cảm thấy, làm nam nhân, có đôi khi nhượng bộ cũng sao."

      thích cần gì phải lạnh nhạt?

      Tiết Chiến thản nhiên : "Ngươi dạy trẫm làm trượng phu tốt như thế nào sao?" Quách An Thái lớn hơn y mấy tuổi, lúc trước cũng thành thân, có nhiều kinh nghiệm hơn y. Nhưng phu nhân chạy thế nào, Tiết Chiến cũng biết được.

      Liền : "... Ngươi so với trẫm, cũng khá hơn chút nào."

      Dù sao chuyện qua lâu như vậy, nhắc lại phu nhân lúc trước, trong lòng Quách An Thái gợn sóng chút nào. Thê tử kia là do Trương thị sắp xếp, là hiếu tử, mẫu thân lo cho đọc sách dễ, nhiều chuyện, liền tận lực chiều bà ta. Cưới thê tử cũng thế. Mẫu thân thay tuyển thê tử, cưới là được. Mới đầu cũng tương kính như tân, tức phụ chịu khó hiền lành, Quách An Thái cũng hài lòng, nhưng về sau...

      Rút cuộc vẫn có duyên phận.

      Quách An Thái cười, liền : "Hoàng Thượng lại chê cười thần rồi."

      về làm trượng phu, chưa hẳn có kinh nghiệm hơn Hoàng Thượng.

      Tiết Chiến biết cũng có ý tốt, nhưng... Vẻn vẹn chỉ là số ma sát , y đường đường là nam tử, sao lại so đo cùng tiểu nương? Chỉ là, nàng là nữ nhi Tiêu gia, y vẫn muốn cưới nàng vào cung, lúc trước nàng gả qua ai, y cũng so đo, chỉ muốn cưới tức phụ, sinh con dưỡng cái, cùng y sống bên nhau.

      Thế nhưng, y xem nàng như tổ tông, mỗi lần ngủ với nàng đều đè nén, thận trọng ngủ. Nàng lại khinh thường thèm để ý!

      đến tình cảm, lúc cưới nàng, y chưa hẳn có bao nhiêu tình cảm với nàng, trong lúc này xen lẫn quá nhiều yếu tố khác, chỉ là cuối cùng cưới được nàng, trong lòng y tâm vui vẻ.

      ra có chút tức giận mà lạnh nhạt, lại tiếp tục bị châm ngòi, sắc mặt Tiết Chiến trầm xuống, nghĩ đến nàng bình thường dịu dàng ngoan ngoãn như ý, nhu thuận hiền lành, ra trong lòng coi y là trượng phu của nàng, cố gắng tình chút cũng có.

      Bóp cán bút trong tay chặc, Tiết Chiến vừa viết vừa dùng sức, bút hồ lông tốt nhất "Két" tiếng, nhất thời gãy thành hai đoạn.

      Sau đó Tiết Chiến buông xuống, lại từ giá bút cầm lên cây mới.

      ...

      Xuân Hiểu theo Tiêu Ngư tới Ngự Thư Phòng, đến bên ngoài hành lang, Xuân Hiểu giọng ra hiệu: "Nương nương."

      Tiêu Ngư ngẩng đầu nhìn, liền thấy đối diện di đến bóng dáng, là Hà Triêu Ân. Tiêu Ngư tiếp tục chậm rãi tới.

      Hôm nay nàng mặc bộ cung trang chim nhạn đùa mây, váy mã diện* màu ngà, má phấn ngọc dung, vũ mị xinh đẹp. Thấy Hà Triêu Ân hành lễ với mình, mới vội : "Hà công công cần đa lễ."

      * loại trang phục có từ thời Minh, trước sau chia làm bốn vạt váy, cứ hai vạt ghép lại với nhau đánh thành nếp, vạt giữa vừa khéo thành mặt sáng, tục gọi "mã diện".

      Lại tiếp: "Chuyện hôm đó, may mắn mà có Hà công công."

      Hà Triêu Ân đứng thẳng người, ánh mắt lại dịu dàng ngoan ngoãn hướng xuống, dám nhìn thẳng khuôn mặt quý nhân, cung kính : "Nương nương quá lời, tiểu nhân giúp đỡ được gì."

      Nếu sớm biết nàng khiến Đế Vương tức giận, đoán chừng nàng khi đó biết làm sao, đương nhiên đây là đại ân. Tiêu Ngư ghé mắt xem xét Ngự Thư Phòng, hỏi: "Bản cung muốn gặp Hoàng Thượng, biết Hà công công có thể vào bẩm báo thay bản cung ?"

      Hà Triêu Ân hành lễ đồng ý, vào bẩm báo Đế Vương.

      Xuân Hiểu đứng bên người Tiêu Ngư, nhìn thấy bóng dáng thon dài như trúc, giọng : " Hà công công này, nhìn khác thái giám trong cung, hình như có chút giống nhau lắm."

      Nào có gì mà giống? Tiêu Ngư nghiêm túc nghĩ, nếu có chỗ giống, đại khái là nhìn qua Hà Triêu Ân nhã nhặn nội liễm, giống hạ nhân chút nào, giống như công tử ca nhi thư hương thế gia ra.

      Hà Triêu Ân vào bẩm báo , bên trong sau khi Quách An Thái nghe xong, tất nhiên thức thời mà trước.

      ra bên ngoài, thấy Hoàng hậu nương nương trẻ đẹp duyên dáng kiều, chỉ đứng ở đằng kia, liền khiến Ngự Thư Phòng sáng rỡ ít.

      mau chóng đến hành lễ.

      Tiêu Ngư thấy Quách An Thái, chợt nhớ tới Diễn Võ Trường hoàng gia hôm đó, chuyện của Quách Tố Nghi, nàng thích Quách Tố Nghi, nhưng Quách An Thái, Tiêu Ngư cũng dám chủ quan, gật đầu chào lại .

      Chờ đến khi Quách An Thái rời , Hà Triêu Ân từ bên trong bước ra, với nàng: "Nương nương, Hoàng Thượng bảo ngài vào."

      Nhất thời có chút khẩn trương, biết vì sao, ràng lúc trước là người cùng giường chung gối thân mật, chỉ mấy ngày gặp. Tiêu Ngư cố gắng để tâm tình mình bình tĩnh trở lại, chậm rãi theo Hà Triêu Ân vào. đến Ngự thư phòng, ngự án Đế Vương vẫn như lúc trước, Hà Triêu Ân lui ra bên ngoài.

      Tiêu Ngư đứng mình đằng kia, xoay người thi lễ, nghe nam nhân nhàng lên tiếng, mới đứng lên, nhìn tới...

      Bộ dáng dường như rất chuyên chú, bút cứng nhắc, bắt tay vào phê duyệt chồng sổ gấp dày bên cạnh. Bên trái là mới, chỉnh chỉnh tề tề, bên phải là xong, người này lôi thôi lếch thếch, làm xong tiện tay ném cái, bây giờ còn chưa thu dọn, nhìn qua có chút ngổn ngang.

      Tiêu Ngư hít sâu hơi, liền mở miệng : "Mùng hai tháng sáu là thọ thần sinh nhật phụ thân thần thiếp, hôm nay thần thiếp tới là muốn khẩn cầu Hoàng Thượng, hôm đó chuẩn tấu cho thần thiếp về Tiêu gia thay cha chúc thọ."

      Nàng xong, nhàng nhìn y cái.

      Y lạnh nhạt ừ tiếng.

      Nhưng cũng coi là đáp ứng.

      Tiêu Ngư tinh tế đánh giá mặt mày y, hiểu được lúc này y còn có chút vui, nhưng so với đêm đó nổi giận mất khống chế, tốt hơn rất nhiều. Trong tay áo rộng dùng sức nhéo nhéo, đôi mắt Tiêu Ngư trong suốt, chậm rãi : " biết ngày đó, Hoàng Thượng có rảnh , cùng thần thiếp về Tiêu gia?"

      Đó là phụ thân của nàng, cũng là nhạc phụ của y.

      Qua lâu, Tiêu Ngư thấy y trả lời. Nàng lẳng lặng nhìn y, giống như quá chuyên chú, nghe thấy nàng chuyện, thấy y cầm bút trong tay, biết viết rồng bay phượng múa gì, để đám tấu chương sang bên, sau đó mới giương mắt, nhìn nàng cái.

      Đại khái là hôm đó hình dạng của y quá dọa người, đến mức lúc này bốn mắt nhìn nhau, nhìn thấy tròng mắt đen nhánh của y, nàng còn có chút e ngại.

      Nàng đứng tại chỗ nhìn y, thấy mặt y thay đổi mở miệng, nhàn nhạt câu.

      "Trẫm rảnh."
      Parvarty, B.Cat, Dung Nguyễn 19955 others thích bài này.

    2. nam

      nam Well-Known Member

      Bài viết:
      291
      Được thích:
      703
      Chương 59: tình

      Dưới mái hiên làm bằng đấu củng* của Ngự Thư Phòng, đặt tấm bình phong ba giao sáu bát lăng hoa**. Xuân Hiểu chờ ở dưới hiên, lặng lẽ ngẩng đầu, nhìn Hà Triêu Ân đứng cách mình xa. Mặt như ngọc, hào hoa phong nhã, mặc dù hình dạng tuấn khí khái nam tử như Đế Vương, nhưng nhìn lại phá lệ an bình.

      (*đấu củng: loại kết cấu đặc biệt của kiến trúc Trung Hoa, gồm những thanh ngang từ trụ cột chìa ra gọi là củng và những trụ kê hình vuông chèn giữa các củng gọi là đấu.

      **ba giao sáu bát lăng hoa: mô hình xây dựng cửa ra vào và cửa sổ trang trí cung điện nhà Thanh. có hình minh họa)

      Xuân Hiểu chồng tay lên nhau đứng thẳng, cung trang xanh nhạt thanh tú linh lung, đợi nhìn thấy nương nương nhà mình từ bên trong ra, mới chậm rãi nghênh đón, cúi đầu xuống : "Nương nương..."

      Tiêu Ngư : " thôi."

      Hà Triêu Ân xoay người đứng ở bên, cung tiễn phượng giá của Hoàng hậu nương nương.

      Trở về Phượng Tảo cung, Nguyên ma ma mới tiến lên phía trước : "Nương nương?"

      Biết Nguyên ma ma muốn hỏi điều gì, Tiêu Ngư : "Hôm đó Hoàng Thượng rảnh, sợ là ta phải trở về mình."

      Ánh mắt của Nguyên ma ma tối sầm lại, biết đây là Hoàng Thượng chưa hết giận, cau mày lẩm bẩm : "Đây cũng quá cho nương nương mặt mũi rồi..." Thọ yến của nhạc phụ, lại để thê tử thân mình về nhà ngoại, biết trong lòng những người kia gì nữa đây.

      Phu thê cãi nhau là chuyện của chính mình, đóng cửa lại giải quyết với nhau là được, nào có chuyện nháo ra đến bên ngoài.

      Nam tử ngang ngược kia vốn cũng tuân theo quy củ, lúc vừa bắt đầu Tiêu Ngư lĩnh giáo được rồi, hơn nữa y là Đế Vương, ai có thể miễn cưỡng y làm bất cứ chuyện gì. Lại bộ dạng tức giận của y đêm đó, nếu chỉ đơn giản như vậy đồng ý trong lòng nàng chỉ sợ còn có chút thấp thỏm. tại y dùng vẻ mặt lạnh lùng nhìn nàng, ngược lại là hợp tình lý.

      Chỉ là, mặc dù hợp lý, nhưng Tiêu Ngư vẫn chưa tiếp nhận được. Mặc dù nàng kiềm chế, nhẫn nại, nhưng cũng có phát cáu, nếu có kiêng kị thân phận của y, nàng chiều theo y như vậy ư?

      Hơn nữa... Cho dù nàng tránh thai, hay sinh hài tử cho y, nàng và y có thể giống đôi phu thê bình thường sống với nhau đến già ư?

      Tiêu Ngư nghĩ tới y nữa. tới trước kệ sách, chọn vài cuốn sách để Xuân Hiểu đưa cho Hà Triêu Ân.

      Là có liên quan đến Man văn đấy, đều là vật quý của nàng. Lúc nàng bắt đầu học Man văn, phụ thân nàng giúp nàng vơ vét rất nhiều thư tịch hữu dụng. Lúc này Hà Triêu Ân giúp nàng, đương nhiên nàng phải có qua có lại. (Man văn: sách về dân tộc Man, dân tộc ở phía Nam Trung Quốc thời xưa)

      Xuân Hiểu nhận lấy, lập tức ra ngoài đưa toàn bộ sách cho Hà Triêu Ân.

      ...

      Rất nhanh đến mùng Hai tháng Sáu. Đế Vương ở Dưỡng Tâm điện xử lý chính vụ. Binh Bộ hữu thị lang Lương Thượng ở biệt viện riêng đóng quân khí, dẫn tới Đế Vương giận tím mặt, giao cho Hình Bộ tra việc này. Đợi mấy vị đại nhân lui ra, Tiết Chiến im lặng lát, mới hỏi câu: " tại giờ gì?"

      Hà Triêu Ân đứng ở bên người Đế Vương, bẩm báo: "Hồi Hoàng Thượng, vừa tới giờ Thìn."

      Tiết Chiến gật đầu, đứng lên : "Giúp trẫm thay y phục."

      Bây giờ người mặc triều phục, thường ngày đều là hạ triều lập tức Phượng Tảo cung, giờ phần lớn là đến Dưỡng Tâm điện hoặc Ngự Thư Phòng phê duyệt sổ con. Trước khi chưa thành thân, phần lớn Tiết Chiến cũng dừng ở hai nơi này, tắm rửa thay y phục đều đầy đủ mọi thứ. Tiết Chiến đến trước giá áo, đổi thường phục cổ áo bè tay áo hẹp với họa tiết long văn màu đen.

      Buộc đai lưng kim ngọc hổ phách, nam tử trẻ tuổi tuấn mỹ, cao lớn uy mãnh, áo mũ chỉnh tề, nhìn thấy đẹp mắt.

      Thay áo bào xong, Tiết Chiến mới ra khỏi Dưỡng Tâm điện.

      Hà Triêu Ân yên lặng theo sau lưng Đế Vương.

      Dưỡng Tâm điện ở vị trí đông nam của hoàng cung, cách Phượng Tảo cung của hoàng hậu có chút gần, xuyên qua hành lang sao chép*, đợi lúc nhìn thấy cổng tròn Tiết Chiến tiếp tục , mà là dừng lại tại chỗ.

      (*hành lang sao chép: hay còn gọi là hành lang khoang tay, hành lang siêu thủ, cũng biết giải thích thế nào, các bạn xem hình nhé)

      Trăm hoa như gấm, hương sen thanh nhã, cây xanh cao vút như ô. Giày gấm sạch mới tinh giẫm ở bên đường đá, Tiết Chiến thản nhiên : "Hà Triêu Ân, ngươi xem... Trẫm có nên cùng với hoàng hậu hay ?"

      Hà Triêu Ân cúi đầu, : "Tiểu nhân cho rằng, Hoàng Thượng và nương nương chính là phu thê, hôm nay là thọ yến của Hộ Quốc Công, chắc hẳn Hoàng hậu nương nương ngóng trông cùng với ngài."

      Tiết Chiến im lặng trong khoảnh khắc, ghé mắt nhìn y: " chuyện cho hoàng hậu như thế, chẳng lẽ nhận được chỗ tốt gì từ chỗ hoàng hậu?"

      Hà Triêu Ân vội : "Tiểu nhân dám. Chẳng qua là cảm thấy, Hoàng Thượng chuyến, cũng sao."

      "Cũng phải." Rất nhanh Tiết Chiến , "Vậy trẫm liền nghe ngươi lần, hôm nay Tiêu gia chuyến."

      Thế là sải bước, bước như sao băng rơi xuống.

      đến bên ngoài Phượng Tảo Cung, cung tỳ thái giám quét dọn ở trong viện, từng người buông việc trong tay xuống quỳ nghênh thánh giá, giống như rất là ngoài ý muốn khi Hoàng Đế đột nhiên tới đây. ra cũng chỉ mấy ngày chưa bước vào Phượng Tảo Cung mà thôi. Tiết Chiến ngẩng đầu nhìn lướt qua, nhìn thấy cung tỳ bên trong cửa điện kia cũng lần lượt ra hành lễ... Vẻ mặt của Tiết Chiến thản nhiên gợn sóng, đứng chắp tay.

      Đợi lát sau, ánh mắt rơi vào thân đám cung tỳ áo xanh kia, đôi mắt trầm xuống, nghĩ tới điều gì đó, hỏi: "Hoàng hậu đâu?"

      Quỳ mặt đất, cung tỳ cúi đầu cách bước chân của Đế Vương gần nhất, nơm nớp lo sợ bẩm báo: "Hôm nay nương nương muốn phủ Hộ Quốc Công chúc thọ cho Quốc Công gia, là... lâu chưa gặp mặt người nhà, muốn ở cùng với người nhà lâu chút nên sớm xuất cung rồi ạ."

      ...

      Phượng giá của Hoàng hậu đến phủ Hộ Quốc Công, người Tiêu gia đều ra đón.

      Hôm nay chính là thọ yến của Tiêu Hoài, phủ Hộ Quốc Công sớm đông như trẩy hội, số đại nhân cũng mang theo gia quyến đến chúc thọ, Quách gia phủ Thượng Thư lúc trước có chút mâu thuẫn với Tiêu gia, hôm nay Quách lão phu nhân Trương thị cũng mang theo nữ nhi đến đây, Quách thượng thư cũng đến dự tiệc nhưng trễ chút. Tiêu Ngư quen thấy phủ Hộ Quốc Công phồn hoa rồi, trước khi Tiêu Hoài thọ yến, trùng hợp tiên đế băng hà, sau đó lại có chiến loạn liên tục, cũng xử lý tốt, lúc này náo nhiệt như thế, Tiêu Ngư nhìn thấy cũng cảm thấy cao hứng.

      Chỉ là, hôm nay hoàng hậu đến đây mình, người Tiêu gia cảm thấy hiếu kỳ, nhưng lại tiện hỏi nhiều.

      Dù sao, sau khi Tiêu Ngư vào cung, là có phần được thánh sủng, chỉ dựa vào việc cả hậu cung cũng chỉ có vị nương nương là nàng cũng đủ thấy có địa vị thế nào rồi.

      Vẫn là Tiêu Ngư thấy La thị có bộ dạng muốn hỏi, chủ động thản nhiên : "Những ngày gần đây Hoàng Thượng bận rộn chính vụ, có chút được, hôm nay tới. Chỉ là đặc biệt để con mang theo thọ lễ cho phụ thân."

      Trước mắt cũng tới trong nhà rồi, cũng cần phải che che giấu giấu nữa. La thị lôi kéo Tiêu Ngư đơn độc hỏi: "Chuyện cung đình, tuy mẫu thân có biện pháp kịp thời biết được, nhưng cũng có nghe thấy, nghe mấy ngày nay Hoàng Đế có chút lạnh nhạt với con, rốt cuộc là thế nào? Con cho mẫu thân biết, mẫu thân cũng giúp con suy nghĩ chút biện pháp."

      Tiến cung như thế nào là chuyện, nhưng nay Tiêu Ngư là thê tử của Đế Vương, ngày thường ở chung luôn hòa hợp chút thỏa đáng, như vậy thời gian nàng ở trong cung cũng trôi qua thoải mái chút.

      Đối với La thị, nàng luôn xem bà như thân mẫu (mẹ ruột), hoàn toàn có gì để giấu diếm. Liền : "Là có liên quan đến chuyện tránh thai."

      Vẻ mặt La thị khựng lại. Việc này cũng phải là chuyện .

      Rất nhanh La thị hiểu được, : "Là mẫu thân phải, lúc ấy nên khuyên nhủ con, bây giờ lại..."

      "Việc này thể trách mẫu thân." Tiêu Ngư lập tức . Nàng khẽ rũ mắt, tiếp tục : "Dù sao loại tình huống đó, con cũng dám có hài tử. Mẫu thân cũng đừng lo lắng cho con, con xử lý tốt."

      Nàng mới bao lớn? Có thể xử lý thế nào chứ?

      Tuy lúc trước gả qua lần, nhưng vào đêm thành thân hôm đó Triệu Dục kia đột nhiên phát bệnh mất rồi, mơ hồ trở thành quả phụ, làm mẫu thân. Quy củ và đạo lý của cung đình, từ nàng học tập, biết ràng, nhưng đạo phụ thê sống chung, lại học được.

      La thị suy nghĩ, lời thành khẩn: "Hoàng Thượng bởi vì con tránh thai mà vui, chắc là hi vọng con sinh con dưỡng cái cho y, nam nhân tùy tiện cho phép nữ tử khai chi tán diệp cho , hy vọng con tránh thai, luôn có mấy phần lòng với con... Niên Niên, lời này của mẫu thân, con hiểu rồi chứ?"

      đến đạo phu thê, Tiêu Ngư tự hỏi mình là người mới, gặp ít chuyện, cũng luống cuống tay chân, chỉ là mặt bình tĩnh nhưng trong lòng luôn thấp thỏm.

      Đặc biệt là Tiết Chiến kia, cũng phải con em thế gia tầm thường, lúc trước nàng hiền lành rộng lượng, ở trước mặt y hoàn toàn có cách nào dùng... Có đôi khi nàng thoát khỏi quy củ, trái lại y lại cao hứng.

      Tiêu Ngư gật đầu: "Niên Niên hiểu ."

      La thị khẽ cười, nhìn nữ nhi gả cho người trước mặt, trong lòng hơi có chút cảm giác khó chịu, vốn lấy gia thế của nàng, tùy tiện gả cho con em thế gia nổi bật nhà chồng kia phải kính trọng nàng mấy phần. Lại cứ phải vào cung đình, trong cung như giẫm tảng băng mỏng, người nhà mẹ đẻ cơ bản giúp cho nàng được gì.

      Cùng chuyện với La thị, nữ quyến khác của Tiêu gia cũng vào. Phu nhân Đường thị của Tiêu Khởi Châu, bụng to, nâng cao cái bụng lớn, hai gò má hồng nhuận phơn phớt, cả người cũng nở nang hơn lúc trước rất nhiều. Thấy tẩu ấy nhìn mình lại phải hành lễ, Tiêu Ngư bận bịu qua, nhàng đỡ lấy cánh tay của tẩu ấy, : "Tẩu tẩu cần đa lễ, ngồi xuống trước ."

      Lúc này Đường thị mới cẩn thận từng li từng tí ngồi xuống, tay nhàng để chiếc bụng tròn trịa.

      lâu ở Tiêu gia sinh ra nhi tử, Đường thị mang thai, cả nhà dưới đều rất chăm sóc nàng.

      Tiêu Ngọc Chi đứng ở bên người Liễu thị, nhìn thấy bụng Đường thị vừa tròn vừa lớn, giọng với Liễu thị: "Đều mang thai nam hài bụng nhọn, mang thai nữ nhi bụng tròn, bụng của đại đường tẩu muội thấy rất tròn đấy, mẫu thân, người có phải sinh ra nữ nhi hay ?"

      Liễu thị trả lời, chỉ dùng lực trừng nàng ta cái.

      Ặc... Hung dữ như thế làm gì? Tiêu Ngọc Chi co rụt đầu, sờ lấy cái mũi khẽ ho tiếng rồi ngoan ngoãn .

      Tuy giọng của Tiêu Ngọc Chi , nhưng cũng chỉ có nàng ta tự cho là . Tất cả mọi người đứng ở cùng chỗ, tất nhiên đều nghe thấy.

      Tiêu Ngư nhìn nàng cái, nhìn thấy Tiêu Ngọc Chi ăn mặc trang điểm lộng lẫy giống con bướm, hiểu được tính tình của nàng ta quá thẳng thắn trực tiếp, nếu muốn xấu, cần phải như vậy. Nhưng hết lần này tới lần khác tính tình thế này, dễ bị ăn thiệt thòi và đắc tội với người khác nhất.

      Tính tình Đường thị dịu dàng, từ trước đến nay rất tốt, lại nàng chỉ hy vọng đứa này có thể bình an sinh ra, nam hài hay nữ hài, đối với nàng mà đều quan trọng. Nàng cười khẽ, sờ lấy bụng : "Nữ hài nhi cũng rất tốt, nhu thuận hiểu chuyện, hơn nữa nữ nhi của Tiêu gia chúng ta ai cũng rất đẹp mắt."

      Người làm mẹ, nhìn càng thêm ôn nhu.

      Tiêu Ngư nghĩ tới Triệu Hoằng.

      Lúc trước nàng có kinh nghiệm chăm sóc hài tử, trong quá trình đó có thể cùng sống chung với Triệu Hoằng, vẫn là rất may mắn. Sinh con dưỡng cái, đối với nữ tử mà , có lẽ là chuyện vô cùng quan trọng và mong đợi. phải Tiêu Ngư chưa từng nghĩ tới.

      Lúc trước, khi cùng thành thân với Triệu Dục, nàng cũng muốn, nếu sinh nữ hài càng tốt. Nếu là nam hài, ở trong cung đình, sống rất gian nan. Nàng hề giống mẫu, hi vọng con của mình lên làm Hoàng Đế. ra chí hướng của nàng nhiều lắm.

      ...

      Ở tiền viện của Phủ Hộ Quốc Công có tòa hí lâu, tên là Phạn Các. Hí lâu được trang trí bằng hoa văn hoa cây tử đằng, hướng về phía Nam quay lưng về phía Bắc.

      Hôm nay các nữ quyến đến đây chúc thọ đều ở chỗ này nghe hí, đài hát hẳn là ngũ nữ mừng thọ. Tiêu Ngư ngồi ở vị trí trung tâm, nghe trong chốc lát có chút ngán, mới rời tiệc ra ngoài.

      Bên ngoài Hí lâu cách đó xa chính là Điếu Ngư Đài.

      Tiêu Ngư tới, đúng lúc bắt gặp bóng người cũng về phía bên này.

      Là Vệ Đường. Hôm nay mặc vào y phục màu lam nhạt hoa văn trúc thẳng đứng, tuấn nhã nhàng, thấy nàng, cũng quy củ hành lễ.

      Thân phận khác biệt, tất nhiên Tiêu Ngư nhận lệ của y. Sau đó nhìn nước xanh trước mặt, : "Khi còn bé, huynh và huynh trưởng thích tới chỗ này câu cá nhất..." Bỗng nhiên nghĩ tới chuyện thú vị gì đó, Tiêu Ngư cười, " ra huynh câu cá lợi hại hơn huynh ấy rất nhiều, thế nhưng mỗi lần đến cuối cùng, luôn là số lượng sai biệt lắm."

      Đương nhiên Vệ Đường nhớ kỹ. lẳng lặng đứng thẳng, ghé mắt nhàng nhìn gương mặt nữ tử bên cạnh, thấy nàng cũng nhìn mình.

      và Tiêu Khởi Châu câu cá, nàng phụ trách trông cá, thừa dịp lúc bọn họ chú ý, liền lặng lẽ vớt mấy con cá trong thùng của bỏ vào trong thùng của huynh trưởng nàng.

      Tiêu Ngư cũng biết chút thủ đoạn của nàng gạt được con mắt của , chẳng qua toạt ra mà thôi. Liền : "Đại ca ta luôn tranh cường háo thắng, khi đó ta liền muốn, nếu như hai người đều như thế, có thắng thua rồi."

      Nàng hy vọng huynh trưởng nàng thua, cũng hy vọng Vệ Đường thua.

      Dừng chút, Tiêu Ngư cảm thấy mình nên những điều này với Vệ Đường. Thế nhưng biết vì cái gì, nhìn thấy Vệ Đường, nàng luôn cảm thấy mình còn , còn là đích nữ của Tiêu gia lúc trước... Đứng chung chỗ với , vô cùng thoải mái, cần nơm nớp lo sợ, quy củ.

      Rất nhanh nàng thu hồi nụ cười, chậm rãi nhìn : "Dường như Hoàng Thượng có chút hiểu lầm quan hệ giữa ta và huynh, ngày sau huynh thấy y, nhớ cẩn thận chút."

      Hôm đó, tuy Tiết Chiến muốn tứ hôn cho Vệ Đường và Tiêu Ngọc Chi, nhưng đến cuối cùng vẫn hạ chỉ. Xưa nay Đế Vương hỉ nộ vô thường, nàng dám hứa chắc, y làm gì với Vệ Đường?

      Vệ Đường nhìn nàng, muốn mở miệng hỏi nàng, y tốt với nàng chứ? Nhưng đến cuối cùng vẫn hỏi, gật đầu : "Ừm, ta chú ý."

      Nước xanh cá bơi, lá sen xanh biếc. Vệ Đường ngọc thụ lâm phong, áo bào tung bay, đứng trong chốc lát, mới mở miệng, sắc trong ràng chầm chậm ra: "Niên Niên, phải lúc trước muội vẫn muốn biết, hạt sương của Linh Châu, sơn thủy của Thanh Châu, mặt trời lặn ở tái ngoại, có hình dáng thế nào sao?"

      "Lần này ra ngoài, ta đều giúp muội xem rồi...

      Tiêu Ngư giương mắt nhìn , thấy màu sắc con mắt ôn hòa của , bên trong ràng phản chiếu mặt của nàng, chậm rãi ra.

      "... Bọn chúng rất đẹp."
      Parvarty, B.Cat, Dung Nguyễn 19952 others thích bài này.

    3. nam

      nam Well-Known Member

      Bài viết:
      291
      Được thích:
      703
      Chương 60. Ngoài ý muốn

      Mấy người nữ quyến đều ngồi xem kịch ở hí lâu. Tính tình Tiêu Ngọc Chi hoạt bát, từ trước đến nay đều thích xem kịch, lúc này thấy mẫu thân Liễu thị còn xụ mặt, : "Được rồi mà, nữ nhi biết sai rồi, lần sau chắc chắn như vậy nữa." Nàng cũng chỉ là nhất thời nhanh miệng mà thôi, có ác ý gì.

      Liễu thị nhàn nhạt nhìn Tiêu Ngọc Chi. Bà quá quen với nữ nhi của mình, bởi vì từ Tiêu Ngư là viên ngọc quý được nâng niu của phủ Hộ Quốc Công, bà sợ tâm lý nữ nhi cảm thấy bất công, tự nhiên cưng chiều nàng hơn chút. ngờ bà cưng chiều chút, lại khiến tính tình nàng trở nên như vậy.

      : "Con đó, sau này chuyện nhớ suy nghĩ kỹ càng trước , đừng nghĩ gì liền ra như vậy."

      Tiêu Ngọc Chi gật đầu liên tục: "Được mà, nữ nhi biết ."

      Mặc dù rất khó để sửa lại, nhưng bình thường bà có thể đốc thúc liền đốc thúc, có thể thay đổi chút nào thay đổi. Thấy nàng biết lỗi rồi, Liễu thị cũng thêm nữa, chỉ hỏi: "Nhóm Hoàng Hậu nương nương đều ở hí lâu, có muốn qua đó xem kịch với mẫu thân ?"

      Nàng mới thèm , quá nhàm chán. Tiêu Ngọc Chi lắc đầu: "Mẫu thân người , con trở về thêu thùa ."

      ngày nào nhiệt thế này, làm sao nàng có thể ngồi yên ổn kiên định mà thêu thùa chứ? Liễu thị cũng vạch trần nàng, dù sao xem kịch nàng cũng ngồi yên, thuận thế : "Hôm nay trong phủ nhiều người, con đừng để gặp rắc rối, tránh cho kẻ khác chế giễu."

      Nàng cũng 17 rồi. Tiêu Ngọc Chi cảm thấy mẫu thân dong dài, gật đầu qua loa, lại đẩy đẩy vai Liễu thị, niềm nở : "Mẫu thân người cứ yên tâm xem kịch ."

      Chờ Liễu thị rồi, Tiêu Ngọc Chi nâng váy lén lẻn ra ngoài, nha hoàn bên người vội nối gót theo sát nàng.

      Vốn là muốn ngắm hoa, nhưng đến khi Tiêu Ngọc Chi hành lang, lại có nha hoàn mặc áo ngoài màu xanh lá, cúi đầu cầm phong thư nhét vào trong tay nàng, sau đó vội vã rời . Tiêu Ngọc Chi nhìn bóng lưng nha hoàn kia, cảm thấy quái lạ, sau đó chậm rãi mở phong thư ra, lúc nhìn đến nội dung thư, mới đột nhiên kinh ngạc...

      Vệ Đường.

      tìm nàng làm gì?

      Tiêu Ngọc Chi nhíu mày, tức giận vo tờ giấy thành cục, gương mặt xinh đẹp tràn đầy tức giận: "Muốn gặp gặp sao, coi Tiêu Ngọc Chi ta là ai chứ?"

      Vì thế cũng còn tâm trạng ngắm hoa, vội vàng trở về chỗ ở. Ngồi trong phòng trong giây lát, Tiêu Ngọc Chi lại lấy tờ giấy dúm dó bị vo thành viên từ trong ống tay áo ra. Mở ra lần nữa, từ từ vuốt thẳng...

      Sau đó mới đứng dậy, chạy tới tủ y phục màu vàng bằng gỗ lê khắc hình hoa hải đường, mở ra, ngừng lục lọi xiêm y bên trong, lẩm bẩm : "Chiếc váy hoa xếp ly của ta đâu? Ở đâu vậy chứ?"

      Nha hoàn thấy nàng lật qua lật lại lung tung, bước lên phía trước : "Nô tỳ tìm giúp người."

      Tiêu Ngọc Chi lại để ý đến nàng ta, đảo lộn hồi, rốt cục cũng tìm ra chiếc váy hoa kia, sau đó đưa chiếc váy lại gần người... Nữ nhi mới mười bảy, trong độ tuổi thanh xuân đẹp đẽ nhất, làn da Tiêu Ngọc Chi trắng nõn, đôi mắt linh động, dung mạo có thừa, ngày ngày dày công ăn mặc trang điểm, lại càng xinh đẹp rực rỡ.

      Nha hoàn lẩm bẩm : "Tiểu thư, người muốn thay y phục sao? Nhưng y phục người tiểu thư vẫn còn mới mà, người vừa mới mặc sáng nay."

      "Ai cần ngươi lo!" Tiêu Ngọc Chi lườm nàng ta, "Nhanh giúp ta thay, nhanh lên."

      Nha hoàn cũng dám phản đối ý định của Tiêu Ngọc Chi. Cả nhà từ xuống dưới ai là biết tính tình của Tiêu Ngọc Chi, ngoài Quốc Công gia và Lục nương, còn ai có thể trị được nàng chứ? Nhanh chóng đưa tay giúp nàng thay đổi y phục, sau đó Tiêu Ngọc Chi ngồi vào trước gương, đổi sang cài mấy chiếc trâm ngọc lấp lánh, sửa sang xong, mới ra ngoài.

      Nha hoàn muốn theo, nhưng Tiêu Ngọc Chi lại quay đầu nhìn nàng ta, lạnh lùng : " được theo ta."

      "Nhưng mà..." Nha hoàn có chút khó xử. Là nha hoàn bên người nàng, đương nhiên là phải theo, bằng nếu như xảy ra chuyện gì làm sao bây giờ?

      Tiêu Ngọc Chi : "Ta trở lại nhanh thôi, nếu như ngươi theo ta, liền phạt vào tiền tiêu vặt tháng này của ngươi." Nàng uy hiếp phen, mới nâng váy, vội vàng rời viện tử.

      Bước chân rất nhanh, làn váy khe khẽ tung bay, vẻ mặt Tiêu Ngọc Chi hàm chứa ý cười, vội vã chạy đến hậu viện (sân sau) Cổ Hoa Hiên...

      Bên cạnh Cổ Hoa Hiên lấy hòn non mộ (núi giả) làm bình phong, sau đó trồng tùng bách, khung cảnh thanh tịnh đẹp đẽ, đường mòn quanh co. Phía cuối đường mòn là hồ sen, bên cạnh có lương đình (đình nghỉ mát) mái hình lục giác, tên là Cẩm Thúy đình. Nơi này yên tĩnh, hiếm khi có người. Chạy mạch đến nơi, mặt Tiêu Ngọc Chi toát ra chút mồ hôi, lúc sắp đến gần, mới chỉnh sửa vạt áo chút, lấy khăn lụa lau mồ hôi mặt.

      Sau đó ho tiếng hắng giọng cái, che dấu ý cười, quy củ về phía trước.

      nhìn thấy bóng người trong tưởng tượng.

      Tiêu Ngọc Chi nhìn xung quanh, sau đó mày nhíu lại. Nhưng mà... đặc biệt viết thư cho nàng, dù sao cũng tới. Có thể chỉ đến hơi chậm chút thôi. Nàng định chờ lát, nếu tới, nàng rời .

      Nhưng vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy, có vật nào đó được đặt tảng đá lớn bên hồ sen. Nàng nâng váy, chậm rãi đến gần.

      Nhìn kỹ, mới nhận ra là chiếc khăn tay màu xanh ngọc.

      Màu sắc này, theo lẽ thường là đồ của nam tử. Đầu óc Tiêu Ngọc Chi đơn giản, cũng nghĩ nhiều, đương nhiên cho là của Vệ Đường, liền chạy tới.

      ...

      Quách Tố Nghi lẳng lặng đứng sau hòn non mộ, từ xa nhìn về phía bóng dáng xinh đẹp kia, khóe miệng khẽ nhếch lên.

      "Tố Nghi, muội làm gì trong này vậy?"

      Sau lưng bỗng truyền đến tiếng , Quách Tố Nghi bị dọa nhảy dựng, xoay người sang chỗ khác, nhìn Quách An Thái đứng trước mặt, mới : "Đại ca?"

      Sắc mặt Quách An Thái nhàn nhạt, tiếp tục hỏi: "Ta hỏi muội, muội chứ?"

      vừa tới phủ Hộ Quốc Công, lại nhìn thấy nàng lén lút về phía bên này, biết nàng định làm gì. Nhìn thấy muội muội ấp úng, Quách An Thái tự nhiên biết nhất định phải là chuyện tốt gì, nhưng muội muội luôn dịu dàng ngoan ngoãn, cũng nghĩ nàng có thể làm ra chuyện gì quá giới hạn. Đợi đến khi nhìn về phía lương đình, liền thấy vị nương ở đằng kia, nhìn kỹ chút, liếc mắt cái cũng có thể nhận ra là Ngũ nương của phủ Hộ Quốc Công Tiêu Ngọc Chi.

      Thấy nàng đến bên hồ sen, cúi đầu biết muốn nhặt thứ gì, sau đó hoảng sợ kêu lên, “tõm” rơi xuống nước, sau đó vùng vẫy kêu cứu.

      liền lập tức hiểu .

      Quách An Thái trừng mắt nhìn muội muội trước mặt, : "Muội muốn hại Tiêu Ngũ nương?"

      "Đại ca..." Nước mắt Quách Tố Nghi cũng rơi xuống rồi. Tiêu Ngọc Chi này luôn ức hiếp nàng, cười nhạo nàng, nàng chỉ nghĩ muốn phản kích lại thôi. Nếu như thù oán, sao nàng lại có thể hại nàng ta chứ? Nàng ta xấu xa như thế, nàng trừng phạt nàng ta chút sao chứ?

      Quách An Thái ngờ muội muội mình lại có thể làm ra chuyện như vậy, hơi nghiêng đầu, liền nhìn thấy hành lang, bóng dáng nam tử về phía bên này.

      Là Hữu Thị Lang Công Bộ, Điền Thân. Tuổi năm mươi, tinh thần nhìn qua khỏe mạnh, thân thể cường tráng vững vàng, hôm nay cũng là có lòng tới phủ Hộ Quốc Công, chúc thọ Tiêu Hoài. Gần đây quan hệ giữa Điền Thân này và Quách An Thái cũng đến nỗi. Vì Điền Thân làm công việc béo bở ở Công Bộ, thê tử mất sớm, chưa tái giá, Quách mẫu cho rằng Điền Thân gia sản giàu có, ra tay hào phóng, tính tình cũng tệ, hơn nữa nam nhân lớn tuổi chút thương người, liền có ý muốn gả Quách Tố Nghi cho Điền Thân tái giá.

      Nhìn Tiêu Ngọc Chi vùng vẫy trong hồ, cả Điền Thân chậm rãi về phía bên này, Quách An Thái biết nên làm gì?

      Thấy muội muội kéo , mới dùng lực bỏ tay nàng ra, lạnh lùng : "Muội làm được chuyện tốt lắm!"

      ...

      Tiêu Ngư vừa đôi lời với Vệ Đường xong chuẩn bị quay lại hí lâu, nhưng Xuân Trà lại hốt ha hốt hoảng chạy tới, với Tiêu Ngư: "Nương nương, Ngũ nương xảy ra chuyện rồi."

      Tiêu Ngọc Chi? Tiêu Ngư vừa nghe, lập tức đến Chi Lan viện của Tiêu Ngọc Chi cùng Vệ Đường. Vệ Đường tiện vào, liền nán lại ở bên ngoài. Tiêu Ngư và nha hoàn trực tiếp vào phòng ngủ của Tiêu Ngọc Chi, nhìn thấy La thị và nhị thẩm bọn họ đều ở đây, thấy bọn họ muốn hành lễ, vội vàng ngăn lại.

      Tiêu Ngọc Chi nằm giường được bọc trong chăn gấm, tóc xõa tung, cả người mặc tẩm y (đồ ngủ) màu trắng, sắc mặt nhìn cũng tốt. Liễu thị đau lòng khóc sướt mướt, cũng biết nên thế nào với bà.

      Vừa nãy Tiêu Ngọc Chi bị sặc nước, mơ mơ màng màng, lúc này trái lại tỉnh táo hơn. Nàng lầm bầm : " phải chỉ rơi xuống nước thôi sao? Dù sao con cũng có việc gì." Sợ mẫu thân quở mắng mình, nàng cẩn thận.

      Đương nhiên phải là chuyện rồi. Hôm nay Tiêu Ngọc Chi bị rơi xuống nước, lại được nam nhân bên ngoài cứu, cho dù Tiêu gia là tướng môn thế gia, tiếp xúc da thịt thân cận như vậy, nhà nương nào còn có danh dự đây?

      Tiêu Ngư cũng biết vậy, biết vì nguyên do gì mà Tiêu Ngọc Chi lại chạy tới hậu viện Cổ Hoa Hiên mình, lại vô ý rơi xuống hồ sen, cuối cùng được nam nhân bên ngoài cứu.

      Tiền viện Sưởng hiên, Quách An Thái thay bộ giao lĩnh* xanh thẫm sạch .

      (*Áo giao lĩnh là loại áo vạt chéo, buộc vạt bên phải vốn phổ biến ở Châu Á. Đây là loại áo cổ xưa và được trọng nhất trong lễ tiết Á Đông.)

      Phụ thân của Tiêu Ngọc Chi Tiêu Tam Gia đứng trước mặt vẻ mặt lo lắng vô cùng.

      Nếu về tuổi tác, đương nhiên Tiêu Tam gia lớn tuổi hơn , nhưng nếu về chức quan, Quách An Thái đường đường là Thương thư Nhị phẩm, ông thấy , hiển nhiên là phải hành lễ. Tiêu Tam Gia hành lễ với , lại lời cảm tạ: "Hôm nay may mắn có Quách đại nhân cứu tiểu nữ, hạ quan vô cùng cảm kích."

      Quách An Thái điềm đạm đáp: "Tiêu đại nhân khách khí rồi, bản quan chỉ là làm chút việc thôi." nâng mắt, nhìn thấy sắc mặt Tiêu Tam Gia vui, hiểu được chuyện tình hôm nay, đối với Tiêu Ngũ nương, quả thực là cực kỳ tổn hại đến danh dự.

      Lại nghĩ đến muội muội của ...

      Quách An Thái chút do dự, tung vạt áo, trực tiếp quỳ gối trước mặt Tiêu Tam Gia.

      Tiêu Tam Gia bị dọa giật mình, vội vàng tới nâng dậy: "Quách đại nhân làm gì vậy?" Làm sao ông dám nhận quỳ của người đường đường là Thượng Thư đại nhân này chứ?

      Quách An Thái cũng đứng dậy, chỉ ngẩng đầu với Tiêu Tam Gia: "Hôm nay dù việc Quách mỗ cứu Tiêu Ngũ nương chỉ là tình cờ, nhưng suy cho cùng cũng ảnh hưởng tới khuê dự của Tiêu Ngũ nương. Lúc này có vài lời ra sợ là đường đột, nhưng Quách mỗ vẫn muốn cầu hôn Tiêu Ngũ nương với Tiêu đại nhân."

      "Ngài..."

      Đôi mắt Tiêu Tam Gia trợn to, kinh ngạc , "Ngài muốn cưới... Ngọc Chi?"

      Quách An Thái gật đầu: "Quách mỗ và Tiêu Ngũ nương cũng có vài phần duyên phận. Tiêu Ngũ nương ngây thơ hồn nhiên, có tri thức hiểu lễ nghĩa, sớm có lòng muốn cầu hôn, nếu như Tiêu đại nhân có thể tác thành, Quách mỗ nhất định xin Hoàng Thượng tứ hôn, thuận lợi vui vẻ cưới Tiêu Ngũ nương về phủ.”

      ....

      Vốn dĩ Tiêu Ngư ở trong phòng ngủ của Tiêu Ngọc Chi, cố gắng tìm biện pháp giải quyết việc này, lại nghe nha hoàn đến bẩm báo, là Hoàng Thượng tới.

      Còn gặp chuyện đường đến Tiêu gia, cánh tay bị thương.

      Tiêu Ngư vừa nghe xong, lập tức đến tiền viện.

      Lúc đến, nhìn thấy Tiết Chiến bước tới. Y mặc long bào màu đen, bước chân mạnh mẽ, dường như cánh tay trái bị thương, bây giờ cố gắng nắm chặt. Tiêu Ngư và y bốn mắt nhìn nhau, hai người đều ngẩn người.

      Vẫn là Tiêu Ngư nhanh chóng phản ứng, đến bên cạnh y : "Trước tiên đến chỗ thần thiếp ."

      Vẻ mặt Tiết Chiến thản nhiên, chuyện, nhưng vẫn cùng Tiêu Ngư đến Lâm Khê viện.

      Tiêu Ngư cũng nghi hoặc.

      Ngày đó ràng y rảnh, sao bây giờ lại đến rồi? Có điều y có thể đến đây, Tiêu Ngư quả rất hoan nghênh, dù trong lòng y buồn bực, nhưng ít nhất cũng cho Tiêu gia vài phần mặt mũi.

      Lúc này thấy y bị thương, cũng muốn nghĩ đến những chuyện khác của y. Ngồi xuống cạnh y, cúi đầu nhìn miệng vết thương cánh tay y, vì long bào có màu sẫm, nên rất khó thấy, nhưng từng giọt từng giọt máu, liên tục chảy xuống từ lòng bàn tay y.

      Nhìn thấy máu đỏ thẫm, Tiêu Ngư cảm thấy chóng mặt, bỗng nhớ tới bộ dáng mẫu nàng lúc chết, sắc mặt trắng bệch.

      Hít sâu hơi mới có thể bình tĩnh chút, khẽ với y: "Đại phu vẫn chưa tới, bây giờ có lẽ nên cắt bỏ chút vải cánh tay này trước, để lát nữa xử lý vết thương thuận tiện hơn."

      Sau đó phân phó Xuân Trà lấy kéo.

      Nàng cẩn thận nâng cánh tay tráng kiện của y lên, muốn xử lý giúp y trước chút, lại thấy vẻ mặt y nhàn nhạt, gì thu cánh tay về.

      Hai tay Tiêu Ngư trống trơn, động tác tay có phần gượng gạo.

      Nàng sửng sốt lúc, cũng lười nhìn vẻ mặt của y, yên lặng đứng dậy, với Hà Triều Ân bên cạnh: "Bản cung chân tay vụng về, vẫn là Hà công công ngươi tới ."
      Parvarty, B.Cat, Dung Nguyễn 19952 others thích bài này.

    4. nam

      nam Well-Known Member

      Bài viết:
      291
      Được thích:
      703
      Chương 61: Tình nguyện

      Editor: Maria Nyoko

      Đế Vương gặp chuyện, cũng may chỉ bị thương cánh tay, Tiêu Ngư thấy Y sinh long hoạt hổ, nhìn bộ dáng như muốn gặp nàng, liền tìm cớ lui ra ngoài, để cho Y thanh tĩnh.

      Tiêu Ngư vừa đến gian ngoài, Xuân Hiểu với nàng về Quách An Khang: "... Lúc này Ngũ nương rơi xuống nước, là Quách Thượng Thư xuất thủ cứu giúp đấy, nay Quách đại nhân cầu hôn Ngũ nương với Tam gia."

      nương gia trọng yếu nhất là khuê dự, mà hai người lại ở Cổ Hoa hiên, địa phương vắng lặng như thế, sợ là có lý do được.

      Chỉ là Quách An Khang muốn cưới Tiêu Ngọc Chi...

      Tiêu Ngư tự hỏi đối Quách An Khang cũng có bất mãn gì, chẳng qua là đại quan Nhị phẩm, lúc trước giúp Tiết Chiến giành chính quyền, là mãnh tướng võ nghệ bất phàm, bây giờ bỏ võ theo văn, làm cũng rất khá. Là người văn võ song toàn, nhìn qua cũng tuấn tú lịch đấy.

      Chỉ là mẫu thân Trương Thị kia cùng muội muội Quách Tố Nghi, đều phải đèn cạn dầu. bên ép buộc ngươi, bên vụng trộm làm chút tiểu thủ đoạn, Tiêu Ngọc Chi là chỉ là hổ giấy gào to rống lớn, đụng chuyện gì, chưa hẳn có thể giải quyết. Nếu gả cho Quách An Khang, trôi qua tại Quách gia như thế nào, phải xem Quách An Khang cho địa vị gì tại Quách gia. Nếu vẫn lấy mẫu thân làm đầu hiếu tử, thời gian này Tiêu Ngọc Chi sợ chắc là thái bình.

      Xuân Hiểu liền : "Việc này tuy Tam gia còn suy nghĩ, nhưng nô tỳ coi là, ước chừng là tám, chín phần. Nương nương người xem, việc này ngài muốn xen vào quản sao?"

      Nếu là tam phòng mở miệng, nàng nhất định muốn xen vào đấy. Nhưng nay Tam thúc nàng còn suy nghĩ, nàng thể trực tiếp nhúng tay vào tam phòng.

      ...

      "... nam nhân có lão bà chạy trốn, còn muốn cưới con?"

      Nghe Quách An Khang hướng phụ thân cầu hôn mình, Tiêu Ngọc Chi vội vàng muốn từ giường xuống. Vẫn là Liễu thị ấn nàng xuống, ra: "Việc này phụ thân con tự có tính toán, con chớ có hồ nháo."

      "Mẫu thân."

      Tiêu Ngọc Chi : "Đây là chung thân đại của nữ nhi, làm sao lại gọi hồ nháo. Ngài muốn gả ta cho họ Quách kia chứ? Người Quách gia ngài còn biết, chanh chua bụng dạ hẹp hòi, nếu nữ nhi đến nhà bọn họ, còn hành hạ đến chết?"

      Sau cung yến, có thể Tiêu Ngọc Chi đối với người Quách gia là căm ghét cùng cực, tuy tại mặt ngoài nhìn qua là hòa hòa khí khí, nhưng nàng ràng lắm, nàng thích người Quách gia, lão thái bà cùng thôn Quách gia đến từ nông thôn cũng thích nàng.

      Nghĩ tới đây, Tiêu Ngọc Chi liền cau mày vội vàng : "Ta Tiêu Ngọc Chi chính là gả heo gả chó, cũng cần gả cho họ Quách kia."

      Làm sao có thể như thế được?

      Quách lão phu nhân Trương Thị có chút cay nghiệt, nhưng Quách nương cũng xem như nhu thuận hiểu chuyện. Liễu thị cảm thấy tuy có lo lắng, nhưng trong lòng bắt đầu dao động, nhà ai có mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu? Chỉ cần nàng an bài mấy nô tỳ hồi môn đắc lực bên cạnh chỉ điểm, cũng chưa chắc làm gì được lão phụ tới từ nông thôn kia? Quan trọng nhất là...

      Liễu thị nhìn về phía Tiêu Ngọc Chi, ra: " Lúc trước con vẫn muốn gả cho nam tử quyền cao chức trọng, văn võ song toàn, lại phong độ nhàng sao? Con nhìn, Quách đại nhân đều có cả ba. Địa vị Quách đại nhân trước mặt hoàng thượng ngươi còn , con có Hoàng Hậu là Lục muội muội, đều muốn kiêng kị ba phần đấy."

      Tiêu Ngọc Chi trầm mặc lát nghĩ nghĩ, bộ dáng Quách An Khang... Nhìn cũng có dáng người, nhưng vừa nghĩ tới vì muội muội che giấu tâm tư xấu xa, lại uy hiếp nàng tiểu nương! Tiêu Ngọc Chi càng nghĩ càng thấy Quách An Khang cũng phải là người mặt ngoài nhìn đơn giản như vậy... chừng nơi này đều là đen đây này!

      Dù sao mẫu thân như Trương Thị, có thể nuôi nhi tử ra dạng gì?

      An tâm chút, Liễu thị mới nhớ tới việc, mày liễu nhíu lên cong cong giọng hỏi: "Bất quá... Hôm nay êm đẹp, sao lại chạy đến Cổ Hoa hiên?"

      Cái này... sắc mặt Tiêu Ngọc Chi lập tức thay đổi, sau đó lẩm bẩm câu: "Con đây phải ngại đằng trước quá ồn sao? Muốn Cổ Hoa hiên hái hạt sen ăn."

      Liễu thị nhìn lấy mặt mày của nàng: " ?"

      Tiêu Ngọc Chi vội : "Đương nhiên là ? phải mẫu thân cho là con là chỗ đó làm cái gì? Cùng họ Quách kia gặp riêng tư sao?"

      Dĩ nhiên phải.

      Biết con ai bằng mẹ, Liễu thị luôn cảm thấy nữ nhi có chuyện gì gạt nàng, nhưng cũng muốn kéo thêm rắc rối khác. Cố gắng tin như nàng , hái hạt sen. Bằng với tính tình của nàng, ăn phải còn che giấu, khẳng định thêm mắm thêm muối oán trách nàng.

      Thế là Liễu thị cũng , để cho nàng nằm xuống nghỉ ngơi, giúp nàng dịch tốt chăn mỏng, : "Con nghỉ ngơi trước."

      "Ừm." Tiêu Ngọc Chi nhu thuận gật đầu, đợi nhìn thấy Liễu thị ra, mới lập tức từ giường nhảy dựng lên, sau đó vẫy vẫy tay nha hoàn trong góc.

      Là thiếp thân nha hoàn theo Tiêu Ngọc Chi lúc ban ngày. Lúc này khẩn trương tới trước giường Tiêu Ngọc Chi, ngẩng đầu giọng hỏi: " nương..."

      Tiêu Ngọc Chi thấp giọng nhưng lại nghiêm khắc : "Chuyện hôm nay, cho ngươi cho bất luận kẻ nào, bao gồm mẫu thân, nếu dám chữ, ta cắt đứt đầu lưỡi ngươi!"

      Nha hoàn vừa che miệng lại, dọa đến sắc mặt trắng bệch, nhìn Tiêu Ngọc Chi liên tục gật đầu: "Nô, nô tỳ tỳ cái gì cũng biết, là nương muốn hái hạt sen, mới cẩn thận rơi xuống nước đấy."

      Lúc này Tiêu Ngọc Chi mới hài lòng, nằm xuống. Nàng lẳng lặng nhìn trướng đỉnh, ánh mắt lập tức tối lại.

      người như vậy, làm sao có thể viết thư hẹn nàng? chuyện mất mặt như thế, nàng thể để người khác biết.

      ...

      Thọ yến Tiêu Hoài, Hoàng Thượng ngự giá, hoàn toàn cho Tiêu gia đủ mặt mũi, lúc trước mọi lời phỏng đoán Tiêu hoàng hậu thất sủng cũng đều tự sụp đổ. Chỉ là hôm nay Đế Vương gặp chuyện, nên ở Tiêu gia quá lâu. Tiêu Ngư là Hoàng Hậu, đương nhiên hồi cung cùng Đế Vương.

      Lúc rời , La thị nắm tay của nàng nhàng câu: "Đừng quên lời mẫu thân với con."

      Tiêu Ngư nhìn Đế Vương trẻ tuổi cách đó xa chuyện cùng phụ thân Nhị thúc Tam thúc, nam tử trẻ tuổi khôi ngô cao lớn, còn hơi cao chút so với phụ thân nàng, đứng ở nơi đó, khí thế lập tức ép đám người, thế là hướng La thị gật đầu: "Ừm."

      Sau khi xong, Tiêu Ngư mới đến bên cạnh Y, theo Y ra đại môn phủ Hộ Quốc Công.

      Phát hôm nay Tiết Chiến cũng ngồi ngự liễn, mà là cưỡi ngựa tới.

      Bất quá nay cánh tay của Y bị thương, tuy là cánh tay trái, vẫn nên cưỡi ngựa. còn tức giận với nàng, nhưng Tiêu Ngư vẫn mở miệng : "Nếu Hoàng Thượng chê, cùng thần thiếp ngồi xe ngựa ."

      Theo thái độ của Y, chắc chắn cự tuyệt... Tiêu Ngư dừng chút, nhìn Y cái. Thấy Y khẽ vuốt cằm, sau đó vén áo bào lên phượng giá.

      Nhìn bóng lưng nam nhân cao lớn, Tiêu Ngư phải có chút tức giận, nhưng biết vì cái gì, đột nhiên cảm giác được có chút buồn cười.

      Cánh môi nàng khẽ cong, giẫm lên ghế lên, bên cạnh liền duỗi ra cái tay đến đỡ nàng. Tiêu Ngư cúi đầu nhìn cổ tay thon dài mang theo phật châu bàn tay lớn, cũng gì, tự nhiên tiếp nhận, mượn lực lòng bàn tay của Y lên xe ngựa.

      Tiến vào xe ngựa, Tiêu Ngư ngẩng đầu cái, nhìn thấy Tiết Chiến tách hai chân ngồi ở giữa. Dáng người Y lớn, nửa điểm cũng khiêm nhượng ngồi xuống, ngược lại để Tiêu Ngư có chút xấu hổ. Trước kia, nàng Y ngồi sang bên cạnh chút, nhưng bây giờ nàng có mâu thuẫn với Y, nàng dám cầu gì.

      Thế là vuốt váy, thận trọng ngồi xuống bên cạnh.

      đường gì, để Tiêu Ngư chân chính nhận thức được cái gì gọi là như ngồi bàn chông. Thân phận còn đó, tự nhiên chỉ có nàng lấy lòng, nhưng từ đến lớn nàng chưa bao giờ học lấy lòng người, mà lại cũng nguyện ý. Lại , tại trong lòng nàng muốn lấy lòng, Y cũng chưa chắc tiếp nhận, đến lúc đó nhiệt tình lần nữa mà bị hờ hững.

      Vào cung, Tiết Chiến xuống xe ngựa, trực tiếp Ngự Thư Phòng. Tiêu Ngư trở về Phượng Tảo Cung.

      Hôm nay mặc dù Y nể mặt Tiêu gia, nhưng sau khi trở về, quan hệ hai người vẫn có nửa phần cải thiện.

      đến Phượng Tảo Cung, Nguyên ma ma bên cạnh nàng : "Hôm nay Hoàng Thượng là bởi vì Tiêu gia mới ra cung, lúc này mới gặp chuyện bị thương, nam nhân đều sĩ diện, nương nương chịu chút ủy khuất, nhường nhịn Y chút."

      đại nam nhân cũng gần ba mươi, muốn nàng tiểu nương mười lăm tuổi nhường? ra cũng sợ người cười đến rụng răng? Nghĩ đến vừa rồi bất động thanh sắc thu cánh tay về, phảng phất nàng là mấy thứ bẩn thỉu, chạm thử trúng độc.

      Tiêu Ngư bao giờ bị đối đãi như vậy?

      nương ra từ đại hộ, luôn luôn có mấy phần kiêu căng, huống chi từ nuôi dưỡng như Hoàng Hậu. Mặc dù Tiêu Ngư thu liễm, nhưng thực chất bên trong vẫn còn thói quen của nữ tử thế gia, tỉ như việc này, mặc dù là nàng sai, nhưng nàng giải thích qua rồi, nàng cũng nhiều lần cầu hoà, Y còn lãnh lạnh nhạt đạm như vậy, cảm giác là Y thất lễ.

      Tiêu Ngư nhấc váy đến dàn dưa trước viện xanh mơn mởn.

      đạp mấy phát hung hăng bên dây leo, lúc này mới thở dài ngụm.

      ...

      Trương Thị bị Quách Tố Nghi đỡ trở về Quách phủ, vừa ngồi xuống, thấy Quách An Khang cũng tiến vào rồi, vội vàng đứng lên, với Quách An Khang: "Chuyện lớn như vậy, tại sao con thương lượng cùng mẫu thân? Con lại muốn cưới Tiêu Ngọc Chi? Mẫu thân tuyệt đối đồng ý hôn này đấy!"

      Trong lòng Trương Thị, nhi tử xuất sắc. Lúc còn ở thôn quê, cũng phải tuyển chọn tỉ mỉ con dâu, bây giờ đường đường là chính nhị phẩm Lại bộ Thượng thư, nhóm quý nữ cả Tấn Thành đều nhào lên, chưa chắc có thể vào mắt của nàng hay .

      Mặc dù Trương Thị sốt ruột hương hỏa Quách gia, nhưng lại muốn quá vội vàng, liền mọi thứ đều tốt. tại ngược lại tốt, vậy mà nhìn bên trong mọi thứ cũng tốt đấy.

      Nàng nghiêm nghị : " chừng là Tiêu Ngọc Chi cố ý rơi xuống nước muốn cho con xuất thủ, muốn để con phụ trách. Con à, mẫu thân biết con làm người chính trực, nhưng cũng tuyệt đối thể công bị người lừa bịp, việc này con yên tâm, mẫu thân xử lý tốt. Đến lúc đó danh tiếng nha đầu kia mất hết, nhìn nàng còn có mặt mũi làm Thượng Thư phu nhân hay !"

      Quách An Khang nhìn Quách Tố Nghi bên cạnh Trương Thị chút, Quách Tố Nghi lại là chột dạ dịch, cúi đầu.

      Lại tiếp tục nhìn mẫu thân, chân thành : "Việc này tâm ý nhi tử quyết, chỉ cần Tiêu Ngũ nương nguyện ý gả vào Quách gia, ngày sau nhi tử đối đãi tốt với nàng. Mẫu thân, Tiêu Ngũ nương hồn nhiên ngây thơ, cũng có ý đồ xấu, nếu ngài ở chung với nàng lâu rồi, thích."

      Trương Thị dùng sức đập, quát: "Làm sao? ngay cả lời của mẫu thân con cũng nghe rồi? Chẳng lẽ con cũng như Hoàng Thượng, bị nữ nhi Tiêu gia mê váng đầu? ràng nàng có ý định lâu, sao con có thể sa vào bẫy của nàng được."

      Trương Thị xem ra, nhất định là Tiêu Ngọc Chi nhìn trúng Quách An Khang, mới ra kế sách, thuận lợi gả vào Quách phủ.

      Biết mẫu thân cũng biết tình hình, Quách An Khang thản nhiên : "Việc này, Tiêu Ngũ nương chính là người bị hại, nếu mẫu thân tin, ngươi hỏi Tố Nghi chút cũng được..." ra, giọng điệu bỗng nhiên lạnh thêm vài phần, "Người hỏi nàng, hôm nay làm chuyện tốt gì."

      Quách An Khang vừa dứt lời, Quách Tố Nghi nhất thời khẩn trương lên, nàng rưng rưng hoảng hốt nhìn huynh trưởng. Vốn tưởng rằng vừa mới ra tay cứu Tiêu Ngọc Chi, là muốn che giấu giúp nàng, nghĩ tới bây giờ lại ra. Quách Tố Nghi há to miệng, biết nên thế nào.

      Trương thị quay đầu nhìn nàng, hỏi: "Tố Nghi?"

      Nàng sợ Trương Thị, nàng nhìn nhìn qua, lập tức liền luống cuống, ra: "Nữ nhi, nữ nhi phải có chủ tâm đấy, chỉ là muốn... Chỉ là muốn xả giận thôi."

      Quách An Khang luôn luôn thương muội muội, nhưng chuyện lớn như vậy, thể đơn giản che giấu rồi. liền : "Ngươi muốn gả cho Điền đại nhân, ta nghĩ biện pháp, cũng tuyển môn hộ ngươi hài lòng. Thế nhưng ngươi nên hại tiêu Ngũ nương như thế, cho dù nàng có chút khúc mắc cùng ngươi, nhưng chuyện hôm nay... Cũng quá mức ác độc."

      Ác độc...

      Quách Tố Nghi con mắt trợn to, cảm giác mặt có chút nóng bỏng nóng, tựa như cái tát hung hăng đánh vào mặt của nàng.

      Tính tình Quách An Khang ôn hòa, đặc biệt là với người nhà, mẫu thân cùng muội muội vì nỗ lực rất nhiều, trong lòng của đều nhớ kỹ đấy. Chưa bao giờ nặng lời đối với Quách Tố Nghi như thế.

      Quách Tố Nghi nhìn Quách An Khang, nước mắt rào rào rơi xuống.

      Quách An Khang nhắm hai mắt lại, chỉ muốn tốt cho nàng thôi. nhìn Trương Thị, giọng điệu bình tĩnh chậm rãi : "Mẫu thân thích tiêu Ngũ nương, nhưng việc này đích là do Tố Nghi, Tiêu Ngũ nương gả tới như vậy, cũng là ủy khuất nàng. Nếu mẫu thân đồng ý, vậy nếu chuyện này bị Tiêu gia biết, mẫu thân biết có hậu quả gì?"

      "... Tiêu Ngũ nương là đường tỷ Hoàng Hậu, thanh danh của nàng, chính là thanh danh Tiêu gia. Nếu như biết được Tố Nghi lớn mật như thế, ở Tiêu gia hại Tiêu Ngũ nương, lúc đó muốn truy cứu, đơn thuần là Tố Nghi, mà là Quách gia chúng ta rồi. Tuy nhi tử là Thượng Thư, nhưng từ xưa đến nay, Đế Vương đăng cơ, đều là qua cầu rút ván, mẫu thân cho rằng, Hoàng Thượng có thể mượn cơ hội này, diệt trừ Quách gia chúng ta hay ?"

      Trương Thị là thôn phụ hương dã, đâu hiểu những chuyện này?

      Nghe nhi tử nghiêm túc chuyện này như thế, dọa đến mức ra lời.

      Nàng lẩm bẩm : " , làm sao có thể chứ? Hoàng Thượng xem ngươi như tay chân, sao lại thế..."

      Quách An Khang cười nhạt cười, ra: "Lúc trước mẫu thân nhiều lần làm tức giận long nhan, còn trước mặt Hoàng hậu nương nương đánh Tiêu Ngũ nương, tổn hại mặt mũi Tiêu gia, càng là tổn hại mặt mũi hoàng gia, mẫu thân cảm thấy, trong lòng Hoàng Thượng có chút để ý nào sao? Nếu có thể cưới Tiêu Ngũ nương, hai nhà Quách, Tiêu chính là người trong nhà, quan hệ cùng hoàng gia cũng thân cận chút, tình phát sinh trước đó, đều tính là gì chuyện... Nếu như mẫu thân kiên quyết đồng ý, vậy chỉ có thể chờ việc bại lộ, bị Hoàng Thượng truy cứu."

      Lần này Trương Thị dọa đến trực tiếp ngã ngồi ở ghế bành.

      Nhớ tới hôm đó cung yến Hoàng Hậu, nàng đánh Tiêu Ngọc Chi, Hoàng Thượng đứng ở bên Hoàng Hậu. Về sau lại... Còn nàng đánh mặt mũi của hoàng gia. Khi đó nàng đâu muốn nhiều như vậy, chỉ muốn dạy dỗ nha đầu biết lễ phép thôi.

      thanh nàng run, nhìn Quách An Khang : "Con, cái kia... Vậy ta nên làm như thế nào?"

      Thấy mẫu thân bị dọa cho phát sợ, Quách An Khang cảm thấy cũng hổ thẹn, nhưng nếu hạ mãnh dược, cho dù thuyết phục nàng cưới Tiêu Ngũ nương vào cửa, sợ là cũng bắt bẻ đối với Tiêu Ngũ nương. Mà Tiêu Ngũ nương cũng phải quả hồng mềm, đến lúc đó tự nhiên Quách gia có thời gian an bình.

      Thế là Quách An Khang tiếp tục nghiêm túc, chậm rãi : "Kế sách nay, chỉ có Quách gia chúng ta thành ý mười phần tới cửa cầu hôn, đến lúc đó Tiêu Ngũ nương có thể vào cửa, mẫu thân cũng phải ở chung tốt cùng nàng, mới có thể để cho nàng trước mặt Hoàng hậu nương nương, tốt Quách gia chúng ta."

      Cho dù Trương Thị nguyện ý, lúc này cũng chỉ đành gật đầu. Nàng : "Liền theo ý con làm." Thở dài hơi, còn , " Mặc dù mẫu thân chào đón nha đầu kia, nhưng cái gì nặng cái gì , mẫu thân vẫn phân biệt được."

      Quách An Khang hơi cười cợt, qua đưa chén trà tới trước mặt mẫu thân, : "Mẫu thân biết đại thể như thế, nhi tử chắc chắn hiếu thuận ngươi, cũng cố gắng, sớm ngày thay Quách gia khai chi tán diệp."

      Lời này ngược lại là đến tâm khảm Trương Thị rồi.

      Nàng uống ngụm trà, nhãn tình sáng lên, cười đưa tới: "Con khoan hãy , tính tình nha đầu kia nhìn được tốt, tính tình lớn, đoán chừng là xảy ra chuyện đấy."

      ...

      Dông tố chợt nổi lên, tấm bình phong bị gió thổi rung động liên tục. Tiêu Ngư vẽ tranh phía Tây điện, vài nét bút ít ỏi, nửa bức tranh sơn thủy liền hình dáng. Tiêu Ngư thích hoa cỏ, lại càng ưa thích sơn thủy, nhớ tới hôm qua Vệ Đường với nàng...

      Linh châu sương mù, Thanh Châu sơn thủy, mặt trời lặn ở trường thành phía bắc, trong lòng nàng cũng mong mỏi, bất quá sợ là đời này đều khó có khả năng tận mắt thấy rồi.

      Gió bỗng nhiên từ cửa sổ thổi vào, trang giấy vẽ rung động.

      Tiêu Ngư vô ý đặt bút, giấy tuyên thành dính vệt mực.

      Tiêu Ngư nhíu nhíu mày lại, nhìn vết mực lâu, muốn sửa chửa. Xuân Trà liền vào đến, bẩm báo tình: "... Quốc công phủ vừa truyền đến tin tức, là Binh bộ hữu thị lang Lương Thương tư đóng quân khí, ý đồ mưu phản, nay lần lượt tra ra Lương Thượng cũng qua lại vài người. Đại công tử cùng Lương đại nhân ở Binh bộ, xưa nay giao hảo cùng , nghe lúc trước còn ra vào biệt viện Lương đại nhân trữ binh khí, nay bị Hình bộ dẫn thẩm vấn rồi, đều hơn nửa ngày rồi, còn chưa có ra, đại thiếu nãi nãi gấp đến độ động thai khí, sợ là muốn sinh..."

      Đại ca.

      Lại chuyện như vậy? bút nắm trong tay Tiêu Ngư lập tức rơi xuống, ngòi bút khó khăn đụng phải ống tay áo của nàng, nhất thời nhiễm mấy giọt mực, lúc này lại là để ý tới. Tội danh mưu phản, nhưng như bình thường, mặc dù phụ thân nàng có dị tâm, nhưng cũng tuyệt đối ngay tại lúc này...

      Thế nhưng là, vạn nhất?

      Tiêu Ngư khẩn trương nắm chặt lòng bàn tay, ngẩng đầu nhìn sấm sét phía ngoài vang dội, bỗng nhiên nghĩ tới điều gì, loại thời điểm này, chỉ có tìm Y. Thế nhưng là... Nghĩ đến Y lạnh lùng, trong lòng Tiêu Ngư lại có chút do dự. Nhưng chỉ là do dự trong nháy mắt, dù sao người kia cũng là đại ca của nàng.

      Liền với Xuân Hiểu: "Ngươi theo ta ra ngoài chuyến."

      Tiêu Ngư tranh thủ thời gian ra ngoài điện, Xuân Hiểu cũng theo sát.

      Bên ngoài bắt đầu mưa, hạt mưa lớn chừng hạt đậu rất lớn, thấy càng rơi xuống càng lớn. Xuân Hiểu thấy Tiêu Ngư vội vã ra ngoài, từ trong tay Xuân Trà tiếp nhận dù, liền đuổi theo.

      ...

      Trong ngự thư phòng, bên ngự án chất dày mấy chồng tấu chương. Bỗng nhiên mưa to, bên trong tẩm điện liền tối xuống, Hà Triêu Ân đến bên cạnh đế nến mạ vàng có hoa văn rồng, thắp lên. Trong ngự thư phòng chậm rãi sáng rỡ.

      Lúc thắp cây nến cuối cùng, thái giám bên ngoài tiến đến, cung kính bẩm báo tình.

      Sắc mặt Hà Triêu Ân lạnh nhạt đáp ứng, lúc này mới gác cây châm lửa trong tay qua bên, sau đó nhanh chậm tiêu sái đến bên người Đế Vương, rủ mắt xuống thấp giọng : "Hoàng Thượng... Hoàng hậu nương nương đến đây."

      Bàn tay thô ráp tấu chương, hơi dừng, thanh Đế Vương uy nghiêm vang lên.

      "Để cho nàng vào."

      Hà Triêu Ân xoay người đáp ứng, đến bên ngoài, đón Tiêu Ngư vào.

      Bên ngoài mưa to, trong ngự thư phòng lại là im lặng. Cửa sổ đóng, bên ngoài gió mạnh mưa nặng hạt, bóng cây cối kịch liệt lắc lư. Tiêu Ngư chậm rãi đến.

      người là váy Phù Dung dài rộng đơn giản, váy dài tơ bạc tô gấm Vạn Phúc, lưng buộc hoa ngũ thải tia kết dài như dải lụa, theo nàng tiêu sái nhàng đong đưa.

      Khác biệt với đoan trang xinh đẹp ngày thường, lúc này giày thêu nàng ướt, váy cùng bả vai cũng đều ướt ít. khuôn mặt xinh đẹp tinh xảo cũng có hơi ẩm ướt, có mấy sợi tóc ẩm ướt dán hai gò má tuyết trắng. Khuôn mặt trắng nõn, ngọc diện nhạt phấn, con mắt trong suốt, đẹp đến mức kinh tâm động phách.

      Cho dù dung nhan hơi có thiếu sót, Tiêu Ngư vẫn đoan trang hành lễ với Đế Vương, sau đó mới chậm rãi đứng thẳng người, nhìn sang Đế Vương phía sau ngự án.

      Nhìn Y vốn lấy sổ gấp, nay cũng ngẩng đầu nhìn nàng.

      Đối đầu ánh mắt của Y, mặt Tiêu Ngư nóng bỏng, bỗng nhiên có loại cảm giác khó mà mở miệng.

      Thế nhưng là...

      Trong tay áo nắm nắm, Tiêu Ngư nghĩ nghĩ, mới nhàng rủ mắt xuống, rốt cục mở miệng : " Hôm nay Thần thiếp đến, là bởi vì tình huynh trưởng thần thiếp. Mặc dù huynh trưởng Thần thiếp cùng Lương Thượng lui tới, lại tuyệt đối biết nhà Lương Thựng tồn binh khí, mong rằng Hoàng Thượng có thể minh xét, chớ có oan uổng trung thần."

      Tiêu Ngư xong, lâu thấy mở miệng. Nàng nhìn sang, nhìn ánh mắt vừa mới tuy lạnh nhạt, cũng giống như giờ phút này, ánh mắt băng lãnh đáng sợ, giống như nàng đại nghịch bất đạo.

      Nàng nhất thời nín thở.

      lâu mới nghe Y mở miệng : "Hôm nay nàng tới... Chính là muốn những chuyện này?"

      Tiêu Ngư sững sờ, nhìn Y, há to miệng: "Thần thiếp..."

      Lồng ngực Tiết Chiến chập trùng lên xuống, bỗng nhiên đứng lên : "Nàng cho rằng, trẫm giận nàng, phát tiết oán khí người huynh trưởng nàng. Nàng cho rằng... Trẫm là loại người bụng dạ hẹp hòi, phân công và tư sao? Trẫm cho nàng, nếu Tiêu Khởi Châu thanh bạch, trẫm oan uổng , cũng bởi vì những nguyên do khác tìm gây phiền phức."

      Y dừng chút, mới bỗng nhiên rất câu: "... Nếu có đại ca nàng, có phải cả đời nàng đều có ý định tìm đến trẫm hay ?"

      Tiêu Ngư như cây gỗ đứng tại chỗ.

      Nhìn ánh mắt Y màu đỏ tươi, giống như lại trở về ngày đó. Y nổi giận mất khống chế, giống con dã thú.

      Tiết chiến thấy nàng lời nào, tự nhiên ràng địa vị người Tiêu gia trong lòng nàng. hỏi thêm nữa.

      Nhìn nàng biết làm sao đứng ở nơi đó, lại tự dưng dâng lên cơn lửa giận: "Làm sao? Trẫm đều cam đoan với nàng rồi, nàng còn muốn thế nào? Có phải muốn trẫm lập tức hạ chỉ trả Tiêu Khởi Châu về, nàng mới hài lòng hay ?"

      Nàng muốn thế nào?

      Nàng muốn nhiều lời lắm.

      Mặc dù nam nhân ở trước mắt đáng sợ, nhưng lúc này, Tiêu Ngư cũng cảm thấy sợ hãi. Nàng mở miệng : "Thần thiếp còn muốn cùng Hoàng Thượng ít lời..."

      Cũng để ý tới Y có muốn nghe hay , thẳng: "Lúc trước thánh chỉ lập Hậu đưa đến Tiêu gia, phụ thân muốn thần thiếp đến Phạm Dương, đích là kiêng kị uy nghiêm Hoàng Thượng, sợ thần thiếp trong cung chịu ủy khuất. , thần thiếp cũng chỉ là nữ lưu yếu đuối. Nữ tử khuê các thôi, chưa thấy việc đời, cảm thấy có chút sợ sợ Hoàng Thượng. Nhưng khi xe ngựa ra khỏi cửa thành cách đó xa, thần thiếp hối hận, về sau là thần thiếp chủ động trở về, đồng thời cam tâm tình nguyện gả cho Hoàng Thượng..."

      "Về phần thuốc tránh thai, lúc trước Hoàng Thượng cùng thần thiếp vốn quen biết, vì sao cưới thần thiếp, lòng dạ ta và người đều biết . nay mặc dù Tiêu gia trung thành tuyệt đối đối với Hoàng Thượng, nhưng đến lúc đó đế vị vững chắc, trong mắt còn có thể cho phép Tiêu gia sao? dù sao Tiêu gia quan hệ ít cùng tiền triều, dù cho thần thiếp có mối liên hệ, dựng quan hệ cùng hoàng gia, nhưng cũng là nơm nớp lo sợ, như giẫm băng mỏng. Cho dù giờ phút này Hoàng Thượng tin Tiêu gia, nhưng ngày sau ai cũng thể cam đoan... Bởi vì lấy quan hệ cùng tiền triều, phàm là hoàng thượng có tia nghi kỵ, đến cuối cùng khó đảm bảo hi sinh Tiêu gia..."

      "... mặc dù Thần thiếp là thê tử của ngài, nhưng cũng là nữ nhi Tiêu gia, trong lòng tự nhiên có lo lắng. Đến lúc đó nếu Tiêu gia xảy ra chuyện, đứa bé kia làm sao bây giờ?"

      Tiêu Ngư ngẩng đầu, đối đầu ánh mắt của , từ từ : "Thần thiếp phải là muốn sinh con, chính là dám sinh...
      Parvarty, B.Cat, Dung Nguyễn 19952 others thích bài này.

    5. nam

      nam Well-Known Member

      Bài viết:
      291
      Được thích:
      703
      Chương 62: Mưa lớn

      Tiếng sấm đánh rất lớn kèm theo đó là tia chớp hung ác chiếu vào trong cửa sổ sau đó đánh (rơi vào) người Tiêu Ngư. Váy dài lẳng lặng buông xuống, nhìn qua dáng người nữ nhi tuổi vẫn còn trẻ này thấy có kiêu ngạo tự ti nhưng lại tinh tế bé. Mặt nàng trắng như tuyết, đôi mắt trong suốt như hai nguồn suối, trong suốt và sáng rực.

      Ở trước mặt Tiết Chiến lòng nàng có chút sợ hãi, từ trước đến giờ nàng luôn thuận theo ý nhưng mà tại nàng lại ra những lời như vậy ngược lại nàng có sợ nữa rồi.

      Có cái gì mà phải sợ? Nếu chuyện riêng cùng với nàng nó cũng có quan hệ với Tiêu gia, chắc trút giận lên Tiêu gia chứ, tại nàng chọc giận đó cũng là chuyện của mình nàng.

      Tiết Chiến nhìn nàng, vốn là trong lòng rất tức giận nhưng khi nhìn đến bộ dáng của nàng lại muốn gì hết. biết khó lắm mới có được khoảnh khắc này nên mới đứng dậy tới chỗ nàng đứng.

      Bước của rất dài nên rất nhanh bước đến nơi nhất thời nàng có phản ứng kịp thấy lấy tay ôm nàng vào trong lòng .

      Ngực của cứ đập liên tục mà nàng lại nắm chặt bờ vai của .

      Hơi thở nam tính mãnh liệt đập vào mặt Tiêu Ngư, nó giống như tấm lưới bao quanh nàng lại. Tiêu Ngư có chút thở nổi, lại biết vì cái gì mà chóp mũi của nàng đột nhiên đau xót, và lại có vài giọt nước mắt. nàng cũng có thích , ngày đó lấy nàng là do nàng là dòng chính nữ của phủ Hộ Quốc Công, nam nhân, dáng dấp lại đẹp như vậy nhưng ngược lại rất thô tục, sức lực lớn như trâu, lúc nào cũng chú ý với lại cũng thích tắm rửa,... Nàng đâu nào nghĩ tới, ngày kia lại gả cho người nam nhân như vậy.

      Cái áo ở trước ngực Tiết Chiến có chút cứng đó là dùng tơ lụa quý giá để may với lại đó còn có thêu hình con rồng, nên khi má của nàng cọ vào đó có chút đau. Tiêu Ngư tựa vào trong lồng ngực rắn chắn của rồi nàng giọng : "Mặc kệ lúc trước có như thế nào, tại thiếp gả cho hoàng thượng rồi..."

      Lúc này Tiết Chiến hơi buông lỏng tay ra rồi cuối đầu nhìn nàng. Nhìn đôi mắt trong trẻo của nàng, chợt lấy tay nâng mặt nàng lên rồi đặt xuống môi nàng nụ hôn.

      Theo bản năng Tiêu Ngư lùi về sau mấy bước.

      Chỉ là mặt nàng bị giữ lại, lòng bàn tay thô ráp đầy những vết chai của khẽ cọ cọ mặt nàng, cũng bởi vì nàng bị ướt mưa nên hai gò má của nàng có hơi mát mát nhưng nhất thời bị bàn tay nóng ấm của sờ vào có hơi ấm áp dễ chịu hơn. Sức lực của Tiết Chiến rất lớn nên nâng mặt nàng lên rất là dễ dàng, lúc này Tiêu Ngư cũng nhìn thấy mặt của mình, cũng có thể tưởng tượng được chắc bây giờ bộ dạng của nàng rất là khó coi.

      lại vội vàng hôn nàng tiếp, lúc này lực của lại lớn hơn mạnh mẽ hơn mà cạy miệng của nàng ra, đầu lưỡi của cứ quấn lấy nàng, dã man và thô bạo theo trình tự cứ dây dưa và chiếm lấy như vậy, hận thể nuốt nàng vào trong...@@

      Bên tai đều là những tiếng hít thở nặng nề của Tiết Chiến, hô hấp của Tiêu Ngư cũng ngày càng dồn dập hơn, hai chân nàng như hơi nhũn ra, nàng vội vàng dơ tay lên mà bấu víu bờ vai của Tiết Chiến.

      nam tử khỏe mạnh trẻ tuổi thành thân với nàng được nữa năm, từ trước đến nay thể chế được dục vọng của mình, lúc này hôn hôn nhưng tiện thể lại khom lưng chuẩn bị bế nàng lên, vừa hôn vừa bế nàng đến sau cái bàn.

      lấy tay gạt qua, "xoàng" tiếng, những tấu chuông bàn đều rơi bừa bãi xuống đất.

      ôm nàng rồi đặt nàng ở mặt bàn sau đó đứng trước mặt nàng tiếp tục cuối người hôn nàng tiếp.

      Trán của và nàng chống đỡ lấy nhau, hô hấp hai người hợp lại với nhau, sau khi dừng lại nàng cảm nhận được tay của đặt ở trước ngực mình chợt thân thể nàng có chút run lên, theo bản năng nhìn cái.

      Nàng có chút kháng cự lại.

      Đêm đó tuy nàng phải nhưng nhìn thấy bộ dáng tức giận của rất đáng sợ mặc dù làm đến bước cuối cùng nhưng vẫn cưỡng ép khi dễ nàng. Tiêu Ngư có chút xấu hổ, cho nên nàng dám so đo cái gì, nếu như trong lòng thèm để ý đó là dối.

      Tiết Chiến thấy ánh mắt có hơi né tránh của nàng, lại cuối người hôn nàng tiếp rồi nhàng : "Niên Niên đừng sợ, phải sợ ta."

      Tiêu Ngư nhìn cái sau đó cả người nàng bị đè xuống nằm ở bàn. Bàn tay thô ráp kia lại du ngoạn cơ thể nàng, cũng bỏ cái bức bình phong ở người nàng rồi. Lúc trước mặc dù nàng có gần gũi với , nhưng nàng cũng thích quá giới hạn nhưng lại đưa ra những cầu vô xỉ biết xấu hổ khiến nàng đồng ý được.

      Mà bây giờ, đèn đuốc trong ngự thư phòng rất sáng, ánh sáng của những đèn đuốc kia chiếu được cơ thể của Tiết Chiến, nhất thời lại làm cho nàng thể phớt lờ được nữa rồi.

      Nàng bắt đầu nhắm hai mắt lại để cảm thụ được dũng mãnh của , cũng muốn theo tiết tấu của , nhàng và vui vẻ đầm đìa phen.

      Ngọt ngào mà đẫy đà kịch liệt lắc lư, Tiêu Ngư nhíu mày lại rồi từ từ nghiêng đầu thoáng mở mắt ra.

      Nhìn giá để bút làm bằng gỗ đàn hương có khắc hình rồng kế bên, bên trong trong giá bút kia có những cây bút lông Hồ Châu cùng nhau rung động, thoáng lay cái.

      Cũng vì rung động quá mạnh mà có vài ngòi bút nhàng xẹt qua bên má nàng, để cho nàng cảm giác được toàn thân mình run rẩy ngay cả đầu ngón chân cũng co quắp lại.

      "Lách tách" tiếng có những giọt mồ hôi rơi xuống mặt nàng.

      Tiêu Ngư cảm nhận được từng giọt mồ hôi nóng bỏng như muốn đốt cháy làn da của mình, tuy có chút choáng váng mệt mỏi nhưng nàng cảm thấy rất thoải mái.

      ...

      Gió táp mưa rào, cả hoàng cung đều mờ mờ ảo ảo. Hà Triều Ân đứng ở bên ngoài nhìn những tiểu thái giám đứng ở ngoài hành lang hốt ha hốt hoảng chạy vào bên trong để tránh cho gió thổi bay ...

      Xuân Hiểu đứng ở bên cạnh.

      Tuy nhiên tiếng sấm rất lớn, nên nghe thấy động tĩnh ở bên trong, nhưng thi thoảng cũng có nghe loáng thoáng được, huống hồ ngày thường Xuân Hiểu đều ở bên hậu hạ Tiêu Ngư, hằng đêm hoàng thượng đều ngủ lại nên những động tĩnh ở bên trong đều quen tai. có gì ngoài mưa to giữ dội, sau cơn mưa trời lại sáng, đúng lúc này... nàng ngẩng đầu lên nhìn, nhìn thấy Hà Triều Ân đứng cách đó xa.

      Thấy mặt mày ôn hòa nhã nhặn, tuấn nhã mà lịch ...

      đứng ở chỗ này nàng cảm thấy có chút kỳ lạ, thoáng chốc mặt nàng hơi nóng lên.

      "Xuân hiểu nương."

      "Hả?"

      Nghe thấy tiếng , Xuân Hiểu vội ngẩng đầu lên đối diện với đôi mặt hẹp dài và gợn sóng của Hà Triều Ân, biết vì sao ngày thường luôn ôn hòa dịu dàng nhưng lúc nhìn qua cũng có chút dịu dàng nhưng lại cảm nhận được có chút áp bức, nàng : "Hà công công?”

      Hà Triều Ân liếc mắt nhìn bên ngoài cái, rồi mở miệng : "Nhìn mưa rơi như vậy chắc lâu tạnh lắm, ở lại đến khi mưa hơi lại làm phiền Xuân Hiểu nương trở về Phượng Tảo cung, giúp hoàng hậu nương nương cầm quần áo đến để tắm rửa."
      Vừa nãy nương nương có chút ướt người...
      Xuân Hiểu gật gật đầu, rồi với Hà Triều Ân: "Vẫn là Hà công công chu đáo."
      Vốn tưởng là tính tình khiêm tốn, chắc chắc tiếp tục trả lời, nghĩ tới lại chuyện nữa, mà chỉ lẳng lặng nhìn ra bên ngoài, nhìn dáng người cao to giống như chim phỉ thúy... Xuân Hiểu có hơi sửng sốt, nàng cũng tiện thể ngẩng đầu nhìn ra bên ngoài, quả thực như lời , mưa bắt đầu dần lại rồi.
      ...

      Phía bên của ngự thư phòng có cái màn màu vàng sáng buông thõng xuống, ở giường Tiêu Ngư chợt nhích người, nàng cũng rất nhanh lấy được mảnh vải che kín vết thương của mình. Nàng cũng lười cử động nên đành phải dính sát vào chỗ với Tiết Chiến, nàng mệt đến mức hôn mê .

      Những sợi tóc lộn xộn dính ở mặt nàng nhìn có chút hơi triều ý (cái này ta cũng hiểu nữa =D] ), gương mặt ửng đỏ lên là do vừa quan hệ xong, kiều diễm giống như đóa mẫu đơn vừa bị ướt mưa ở ngoài xong.

      bàn tay giơ lên vuốt ve ở khuôn mặt nàng khiến nàng nhíu mày lại.

      Tiết Chiến nhìn nàng lâu. tự hỏi thương nàng, sủng nàng nhưng ngờ nàng vẫn còn nơm nớp lo sợ như bước băng mỏng. Tiết Chiến lại gần khẽ hôn mày nàng cái, sau đó ôm chặt nàng vào trong ngực.

      Rốt cuộc cũng cảm thấy an tâm sau đó mới nhắm mắt lại ngủ cùng với nàng.

      Tiêu Ngư ngủ rất sâu cho nên lúc nàng tỉnh lại là ngày hôm sau rồi. Nàng mở mắt ra rồi cầm chặt lấy góc chăn nhìn bức màn ở , nàng nằm nhớ lại cặn kẽ những hình ảnh hồi hôm qua rồi cảm thấy dưới tình huống có lý trí đó nàng mới có thể cho tên nam nhân kia làm càn...

      Nhưng tóm lại, những mâu thuẫn bắt đầu giảm bớt.

      Nằm ở giường Tiêu Ngư chợt cong môi lên vẽ ra nụ cười mỉm, mà Xuân Hiểu ở bên ngoài cũng nhanh chóng và giúp nàng thay quần áo, trang điểm, lúc ra ngoài tiện thể nhìn xem Hà Triều Ân còn ở đó , thấy nàng Hà Triều Ân hành lễ : "Hoàng thượng vào triều sớm, đồ ăn sáng cũng chuẩn bị xong, nương nương có cần dùng trước ?"

      Đêm qua nàng vẫn có cảm giác gì, lúc này chuẩn bị ra ngoài vừa mới bước xuống giường hai chân nàng như nhũn ra cho nên đứng có chút thoải mái.

      Ngủ lại ở ngự thư phòng cũng có chút tiện thể bắt lại (phát ra), lúc này nàng chỉ muốn sớm rời nhanh cho nên nàng có nghĩ ngợi gì liền : " cần, bổn cung về Phượng Tảo cung ăn."

      Hà Triều Ân tiếp: "Cũng được, vậy xin nương nương chờ chút, tiểu nhân kêu người chuẩn bị kiệu."

      Phượng Tảo cung cách ngự thư phòng cũng xa, vài bước là tới rồi...

      Nhưng mà Tiêu Ngư chợt nghĩ đến cái gì đó, bây giờ hai chân nàng như nhũn ra nên bộ có chút khó khăn. Nàng liếc mắt nhìn Hà Triều Ân cái, biết là khi xuất luôn luôn tôn trọng, nghiêm thúc hay là do nguyên nhân... Nhưng mà từ nàng ra vào trong hoàng cung, cũng biết nam nữ hữu biệt nhưng từ trước đến giờ thái giám ở trong cung vẫn được xem là nam nhân.

      Hà Triều Ân cũng phải là nam nhân?

      Tiêu Ngư gật đầu, lúc này mặt nàng cũng còn vẻ xấu hổ nữa.

      Hôm qua Tiêu Ngư được hoàng thượng giữ lại ở ngự thư phòng, Xuân Hiểu lại trở về lấy quần áo cho nàng tắm rửa. Cái này có ý tứ gì tự nhiên trong lòng đều biết .

      Đúng là Nguyên ma ma sớm kêu ngự thiện phòng chuẩn bị đồ ăn sáng cho nàng. Thấy kiệu được hạ xuống bà liền tiến đến đỡ nàng rồi : "Đồ ăn sáng cũng chuẩn bị xong chỉ còn chờ nương nương trở về."

      Tiêu Ngư ừ tiếng, hôm qua nàng bị tên nam nhân kia làm càn mệt đến mức bữa tối cũng chưa ăn, lại bị lăn qua lăn lại đến chết sống lại cho nên tối qua đến giờ trong bụng nàng cũng chưa có hột cơm nào.

      Nàng theo Nguyên ma ma vào rồi ngồi xuống, cháo gạo tẻ, gà hầm, rau cải thơm ngon, bò lăn hương bánh ngọt, bánh đậu ngọt, bánh hợp tô... tất cả đều là những món nàng thích ăn. Nguyên ma ma giúp nàng cầm cái chén sứ có hình hoa văn bông hoa màu xanh múc đồ ăn vào, múc cho nàng ít cháo gạo tẻ đưa cho nàng rồi : "Buổi sáng phủ Hộ Quốc Công cho người tới báo, đại thiếu phu nhân sinh tiểu công tử, mẫu tử đều bình an."

      Tiêu gia sinh con trai, ánh mắt Tiêu Ngư chợt sáng lên.

      Nàng cười rất sáng lạn, lúc này nàng kìm lòng được cười tươi để lộ ra những trạng thái cử chỉ đáng của thiếu nữ trẻ tuổi, nàng nhàng : "Ta làm rồi."

      Nguyên ma ma gật đầu rồi tiếp: "Về phần đại công tử, tuy việc này còn tra xét nhưng cũng có bằng chứng nên cũng thể vô duyên vô cớ giam người được, đêm qua trở về phủ." Chỉ cần có làm cũng uổng phí đội cái mũ đó lên, chung tạm thời an toàn rồi.

      Nghĩ tới điều gì nữa, Nguyên ma ma chợt tiếp: "Nương nương, hoàng thượng người..."

      Hả? làm sao? Tiêu Ngư có chút được tự nhiên, hôm qua là quá lo lắng cho an nguy của huynh trưởng cho nên nàng cũng có nghĩ nhiều, thực tế nàng cũng sợ vì nàng mà trút giận lên người huynh trưởng nàng. Ngày thọ yến của phụ thân La thị cũng qua với nàng, có thể Tiết Chiến đối xử với nàng có vài phần thiệt tình lòng, khi như vậy, điều muốn đơn giản là hoàng hậu hiền lành rộng lượng rồi.

      Tất nhiên là cũng muốn chân thành đối xử với nàng.

      Hôm qua với những lời kia, tất cả đều phải là , nhưng nàng cũng quá thẳng thắn rồi, biết bây giờ còn muốn thẳng thắn đối xử với nàng hay ?

      Tiêu Ngư cầm lấy cái thìa múc muỗng cháo, cháo còn chưa đưa tới bên miệng nghe thấy thanh ở bên ngoài.

      Là Tiết Chiến tới.
      Parvarty, B.Cat, Dung Nguyễn 19952 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :