1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Xuyên không] Phó thám hoa - [Hồ Điệp Seba] (33)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. TieuBachThien

      TieuBachThien New Member

      Bài viết:
      3
      Được thích:
      2
      Hu hu
      Bạn phó
      Nhi Huỳnh thích bài này.

    2. Nhi Huỳnh

      Nhi Huỳnh Well-Known Member

      Bài viết:
      276
      Được thích:
      6,873
      Chương 20
      Edit: Nhi Huỳnh
      Lần đánh đòn này có thể nói là có điềm báo trước gì, hẳn là Kỷ viên ngoại lang Nhị lão gia nửa say rượu nửa giận chó đánh mèo mà tạo thành, về sau thì ai cũng biết.

      Hắn mang theo thương thế mà đến trường học, nghĩ đến việc sẽ bị châm biếm, kết quả bạn học hẹn mà cùng đưa thuốc cho hắn, thu được mấy lọ. Phu tử thầm răn dạy hắn là bị kích động sẽ có kết cục gì tốt đẹp, lại ở lớp tán dương thơ của hắn.

      Thậm chí bá phụ Hầu gia đến học đường thăm hắn, có chút biết phải nói gì, được tự nhiên mà hỏi việc học tập của hắn, hắn trả lời vài vấn đề rất đơn giản, lại đưa cho hắn một khối ngọc bội tùng bách bằng ngọc phỉ thúy trong suốt.

      Rõ ràng ta có cha mẹ có huynh đệ. Khi hắn ở một mình chăm chú nhìn khối ngọc bội này, nghĩ người đối đãi thân tình nhất với ta lại là bá phụ cùng chi.

      Tuy rằng biết có tác dụng gì, hắn vẫn nhịn được mà hỏi bản thân mình, “Tại sao?”. Rõ ràng biết đáp án, cũng dám suy nghĩ. Trần trụi chính là đau đớn hiểu được, trong lòng tràn đầy vết thương.

      Mùa đông này vì vậy mà thực tăm tối. Cho dù trời quang mây tạnh, cũng có cách nào soi sáng một góc ở trong lòng hắn.

      Hắn đúng là học được cách khắc chế cảm xúc ở học đường, đã kiềm chế bản thân ở nhà rất tốt, thậm chí tùy tiện phát giận đối với bốn tiểu thủy quả nữa… Nhưng như thế đã là cực hạn.

      Lúc cùng Giai Lam ở chung, hắn trở nên thực dễ nóng giận, thường xuyên trở nên nóng giận, động một chút là tranh luận với nàng. Ầm ĩ xong lại cực kỳ hối hận, cảm thấy tự chủ của mình thật là thấp, tâm tình càng tốt, sau vài lần tuần hoàn như thế hắn lại nhịn được mà giận chó đánh mèo, biết vì cái gì mà náo loạn rất căng.

      Giai Lam thể nào để ở trong lòng, đứa nhỏ này cũng sắp nhịn đến hỏng luôn rồi. Tin tức nhỏ trong Kỷ hầu phủ truyền rất nhanh, mỗi một người đều là cao thủ nhiều chuyện. Nàng cần hỏi thăm gì cũng biết được mấu chốt ở đâu.

      Kỷ viên ngoại lang Nhị lão gia lại giận dữ đùng đùng, đương nhiên phải chỉ đơn giản như vẻ bề ngoài như vậy. Thứ nhất là Lữ biểu tiểu thư giận khóc đến phát bệnh, làm cho Dung thái quân thực đau lòng, kêu Nhị lão gia quản con của hắn. Thứ hai là, ngày hôm đó có một vị tiểu thư có phụ thân là cấp mà hắn đã nịnh bợ thật lâu vẫn chưa lấy lòng được, tuy rằng cấp lão gia chưa nói gì, trong lòng hắn lại xác ̣nh là nghịch tử này làm hỏng tương lai của hắn. Hơn nữa còn có hơi ̀n thêm vào, càng thể vãn hồi được nữa.

      Lúc viết thư, phu tử than thở, “Phụ ra phụ, tử còn có thể như thế nào?”, nàng ở trong thư rất vui vẻ yên tâm cho dù chịu bị đối xử tệ, “Yến vẫn chăm học như cũ, càng lúc càng vững vàng.” Chỉ biết là hắn học đường kiềm chế rất khá, hiếm thấy là hắn ở Kỷ phủ cũng dường như có việc gì… trừ bỏ có tí thô lỗ đối với nàng.

      Chăm sóc hắn cũng đã hai năm, biết hắn đã sắp kiệt sức, nào có khả năng trong thời gian ngắn như vậy liền có thể bỏ được tính nóng nảy tích lũy nhiều năm như thế. Hắn đã thực ́ gắng, quả thực là mưu sinh trong cảnh khốn khó… Có thể khống chế đến mức này, đã là tiến bộ rất lớn.

      Mặc dù có khi sẽ tức giận, nhưng chỉ cần nhìn thấy tiểu công tử mạnh mẽ này phát giận hoàn toàn liền lộ ra vẻ mặt hơi hơi khủng hoảng, sẽ nhịn được mà tha thứ cho hắn. Một đứa trẻ mới tròn mười ba tuổi, một đứa nhỏ bắt đầu thời kỳ trưởng thành… Tinh thần thường xuyên ở trong cảnh bị gia ̀nh ngược đãi bạo hành. Thân là người trưởng thành tuổi tâm hồn đã hơn ba mươi, chẳng lẽ thể tha thứ cho hắn sao?

      Nàng nhiều lần lộ ra ánh mắt như nhìn một đứa ngốc, mang chút cưng chìu kích thích hắn, làm cho hắn nổi trận lôi ̀nh một lần, đỡ phải phát giận vụn vặt.

      Giai Lam thề là hề đùa chọc gì hắn… Ờ, khả năng là có tí chút… nhưng tuyệt đối phần lớn là vì hắn mà suy nghĩ.

      Chuyện này làm cho Kỷ Yến có một mùa đông cực kỳ tăm tối, tâm tình của phu tử cũng mấy sáng sủa.

      Phải nói là, mấy lão học cứu (!) có giao tình tốt với phu tử, tâm tình đều thực lo lắng. Đất kinh thành Đại Yến là nơi đứng đầu, là nơi hội hợp người tài, người tài tuấn lớp lớp xuất hiện, tuôn ra tú tài, cử tử, tiến sĩ, có thể vô cùng kiêu ngạo mà treo lên danh hào “Kinh đô” này, hơn nữa xứng đáng với cái tên được nho sinh trong thiên hạ hâm mộ sùng bái.

      (!) Học cứu là chỉ người chuyên nghiên cứu kinh thi rồi thi, sau này ý chỉ mấy người hủ nho.

      Nhưng mà năm năm gần đây, thời điểm khó khăn ngày càng mãnh liệt, tư chất học sinh kinh đô lại đa số bình thường, dần dần an nhàn mà lười biếng trong suy nghĩ, sớm đã bị học sinh từ phía nam linh khí bức người đè đầu cưỡi ̉, cái nhãn hiệu này ở trong cảnh nguy hiểm sắp tróc cả sơn.

      Đây là lý do vì sao khi phủ tử ban đầu biết dến “Phó Giai Lam” lại mừng rỡ như điên, cũng là nguyên nhân khi biết được nàng là một gái lại đau đớn như thế. Rốt cục xuất hiện một mầm non có tài văn chương tung hoành khắp kinh thành, kết quả lại là ông trời đùa hắn.

      Vài phu tử dũng đã hiến thân trăm năm trồng người khắp núi cao gặp nhau, luôn lo lắng như nhau về hiện tượng tróc sơn nghiêm trọng này.

      Ở một hội Noãn Lô năm trước, Kỷ phu tử càng nghĩ càng cam lòng, rốt cục đem một tuyển tập sách luận của “Phó Giai Lam” mang , kết quả ở gian của học cứu nổi lên một trận gió xoáy xôn xao.

      Nhóm học cứu bị kích động lay động phu tử đến sắp tắt thở, tâm như tro tàn, “Ai cũng đừng nghĩ thu được nàng… thu cũng vô dụng. Nàng là một… nương.”

      Toàn trường im lặng một hồi lâu, cây kim có rơi cũng nghe tiếng. Tiếp theo nhóm học cứu đánh trống reo hò đứng lên, toàn bộ chỉ trích hắn giấu làm của riêng, kinh thành khó mà có được một cái mầm tốt, để cho người ta chỉ điểm nhiều chút thì có sao? Cũng phải thật sự muốn động tay cướp … kích thích học sinh ở kinh đô cũng tốt mà! Đều mất mặt đã bao nhiêu năm!

      Phu tử uống đến say cũng nghĩ nhiều, “ tin cũng vậy. Có thể làm cho nàng tham gia kỳ thi mùa xuân… Tiểu tam nguyên cũng như trái cam ở bàn này thôi! Nhưng nữ tử có thể tham dự kỳ thi mùa xuân sao?!”

      Phu tử thật ra càu nhàu, kết quả khi trằn trọc sao chép mấy phần sách luận, cẩn thận để cho Lễ bộ Thượng thư lang nhìn thấy, đem ra làm mộc cọc tin đồn thú vị nói cho Phùng tể tướng.

      Kết quả vừa qua khỏi nguyên tiêu, một chỉ thị viết tay của Hoàng đế lặng lẽ đưa đến chỗ Lễ bộ Thượng thư đại nhân, làm cho hắn há hốc mồm cực kỳ lâu, sau đó đến lược đám giám khảo đại nhân chủ trì kỳ thi mùa xuân há hốc mồm.

      Chờ đến khi phu tử nhận được thông tri khẩn cấp, đặc biệt để cho “Phó Giai Lam” nương vào trường thi đồng thử… Lảo đảo một cái, phu tử thiếu chút nữa lật ngã cái bàn, bắp chân còn va thành một khối.

      Chuyện này như sét giữa trời quang, ngay cả Kỷ hầu gia cũng hốt hoảng một phen. Rất nhanh, Kỷ hầu gia lại muôn vàn cảm khái, cảm động đến sắp khóc ra. Kỷ hầu phủ ra được một tiểu tam nguyên… Quả thực vinh quang đến mức có thể báo cho liệt tổ liệt tông, hắn làm một tháng tiệc lưu thủy (!) thì được.

      (!) tiệc ai đến trước thì ăn trước.

      “… Nàng cũng phải nữ nhi hay cháu gái ngươi. Nói trắng ra một chút… nàng họ Phó phải họ Kỷ!” Phu tử ngậm miệng nửa ngày, chỉ phun ra hai câu này.

      “Là người của Kỷ phủ ta!” Kỷ hầu gia càng nghĩ càng vui vẻ.

      “Chỉ là thi thử.” Phu tử tức giận, “Ta đã đem thân phận của nàng báo lên chỗ Lễ bộ.”

      “Ngươi nhiều chuyện vậy làm chi?!” Kỷ hầu gia khiếp sợ, “Như vậy khiến ta kịp giả mạo nàng là thân thích của ta!”

      “Ngươi cũng biết là giả tạo à?!” Phu tử đem cái chặn giấy ném qua. Hầu gia đau lòng muốn chết tay chân nhanh nhẹn tránh được, “Cái loại đầm rồng hang hổ nhà ngươi… một đệ tử của ta ngâm ở trong đó đã đủ đau lòng, đừng có tha xuống nước thêm một đệ tử có tương lai khác của ta!”

      “Nhà của ta cũng phải đầm rồng hang hổ mà?” Kỷ hầu gia cự tuyệt thừa nhận, “… Chỉ là cha mẹ huynh đệ hắn có vẻ cực phẩm thôi.”

      Nhưng mà Hầu gia cũng vì vậy mà tỉnh táo hơn chút. Tuy nói khế ước bán mình thu vào đều ở tay của con dâu, nhưng chuyện ở chi thứ hai hắn sắp nhúng được tay vào… Hắn mà dám cất nhắc nha đầu kia, Dung thái quân nương hắn có thể ăn sống hắn. Cho dù lộ ra chút tiếng gió, “Phó tiểu tài tử” văn chương dào dạt này chỉ sợ sẽ bị em dâu cực phẩm của hắn lấy ra làm quà tặng hoặc là… gì cũng có thể đoán trước được kết cục hay ho.

      Cháu trai đáng thương của hắn, bên người chỉ có nha đầu ngàn lanh trăm lợi này có thể dựa vào, mấy lão lão, tiểu tiểu khác đều dùng được. Hắn khôn ngoan biết để lộ ra chuyện muốn phái mấy nương tử quản sự qua, em dâu sẽ ồn ào nói tay đại phòng quá dài, muốn làm xáo trộn chi thứ hai, hắn thể hành quân một cách lặng lẽ.

      Thực sợ phòng của Nhị đệ này, ́ tình lại có chỗ dựa là mẹ già, chỉ có thể nén giận.

      Hắn thể thừa nhận, Kỷ lão đệ đúng là đối ̣ch. Thật sự lặng lẽ, che giấu, để cho Phó tiểu tài tử thi kỳ thi mùa xuân phát sáng tỏa nhiệt, thể khoe ra, thậm chí thể tiết lộ ra ngoài.

      Chuyện này có chút hoang đường, “Phó tiểu tài tử thi tử kỳ thi mùa xuân”, cuối cùng chỉ có phu tử, Kỷ hầu gia, Kỷ Yến cùng vợ chồng thế tử đánh yểm trợ biết được.

      Vì thế, đầu tháng hai, Kỷ hầu gia đồng ý để thế tử phu nhân cùng chồng về nhà thăm viếng, hai tháng sau mới về. Vừa vặn một đại nha hoàn của thế tử phu nhân “sinh bệnh”, mượn nha hoàn của Kỷ tam công tử cùng.

      Khổng phu nhân phấn đấu chọn người làm con dâu, loại chuyện nhỏ nhặc này chỉ nói thầm hai câu, “Chẳng lẽ chi thứ hai của chúng ta cái gì cũng tốt? Ai cũng muốn mượn?”, cứ thế lơ đễnh bỏ qua.

      Giai Lam cứ thế quang minh chính đại theo thế tử phu nhân lên xe ra khỏi đại môn Kỷ phủ, sau đó quẹo mấy vòng, đem Giai Lam thả xuống nhà phu tử, sau đó được phu tử giám sát toàn bộ hành trình nàng ba lần tham gia kỳ thi muà xuân.

      Toàn bộ mọi chuyện đều hỏi đến ý kiến của nàng. Chẳng qua Lễ bộ đặc biệt đưa công hàm đến đây, mặc kệ là có thể chém đầu hay …? Nàng vẫn ngoan ngoãn đến thi.

      So với chuyện rơi đầu, nàng vẫn tương đối nguyện ý thi hơn. Dù sao thi quốc học sẽ chết, nhưng rơi đầu sẽ chết người.
      Last edited: 10/11/17

    3. bachnhaty

      bachnhaty Member

      Bài viết:
      66
      Được thích:
      50
      Pic nó rời chữ khó đọc lắm bạn có thể sửa sang kiểu.chữ khác . Kiểu chữ này đọc nổi chữ nào luôn
      huynhphuc9494Nhi Huỳnh thích bài này.

    4. huynhphuc9494

      huynhphuc9494 Active Member

      Bài viết:
      149
      Được thích:
      188
      Pic bị lỗi rồi hay sao ấy, mình ko đọc được. Nếu đựơc có thể làm phông chữ bình thường , chữ nghiêng nghiêng thế này mình đọc bằng đt đau hết cả mắt
      Nhi Huỳnh thích bài này.

    5. Nhi Huỳnh

      Nhi Huỳnh Well-Known Member

      Bài viết:
      276
      Được thích:
      6,873
      Mình mới thử cái chức năng làm pic tý, mấy nàng nhanh tay quá, mới đăng vài giây đã đọc rồi :018:

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :