1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Sinh viên tồi trường Bắc Đại - Phá Đầu (58c)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Chó Điên

      Chó Điên Well-Known Member

      Bài viết:
      4,012
      Được thích:
      12,975
      Chương 10: Hai túi đồ ăn vặt (hai)
      Chiều thứ hai, lớp “nghệ thuật nước Nga” học thảo luận. Phương pháp thảo luận cũng chẳng có gì khác ngoài phân chia mấy người tổ, làm PPT, chọn tổ trưởng làm presentation. uổng công cùng nhau phấn đấu suốt mấy tháng, tất cả mọi người quyết định để thầy giáo dạy quá giờ nữa, mấy tổ trưởng lên thuyết trình đều lời ít mà ý nhiều. Khi cách thời gian tan học mười phút, thầy giáo ở phía hoàn tất lời tổng kết, còn đặc biệt ân cần hỏi sinh viên: “Còn gì hiểu ? Có cần bổ sung gì ?” Mọi người hiếm khi nào lại đoàn kết nhất trí yên lặng lên tiếng, chờ thầy giáo tuyên bố tan học. Thầy giáo cũng còn gì để nữa, sau khi thông báo cuối tuần sau phải nộp luận văn giữa kì, chúng tôi cũng chim bay thú tản.

      Điều tôi mong ngóng cuối cùng cũng xảy ra, gặp Tiểu Tây ở cửa phòng học.

      Tiếng chuông hết giờ vang lên, làn sóng sinh viên lục đục ra khỏi phòng học. Tôi nhìn chằm chằm vào mặt mỗi người, rất sợ bỏ sót. Trái tim cũng sắp nhảy ra khỏi ngực, tiếng những người khác tôi đều nghe thấy. Ta van ngươi ngoan ngoãn chút, ta biết sức sống của ngươi rất mạnh nhưng cũng cần phải ở trong ngực chứng minh cho ta vậy đâu, còn tiếp tục như vậy ta thiếu dưỡng khí mất.

      Có lẽ mùi của Tiểu Tây khác những người khác. đống người ra, tôi lại chỉ cần liếc mắt cái nhìn thấy . Đại khái là hôm nay có lớp thể dục nên mặc bộ đồ thể thao nhạt màu, có vẻ rất nhanh nhẹn. Bên má có hai lúm đồng tiền.

      Tôi làm bộ như nhìn thấy , ngay trước mặt chậm rãi quay người xuống cầu thang.

      “Lâm Lâm…”

      Tôi thỏa mãn nghe được giọng của .

      Tôi quay đầu lại, kinh ngạc : “Tiểu Tây? khéo…” Vô ích, có thể khéo sao? Tôi đợi cũng nửa học kỳ rồi. Phật , kiếp trước phải ngoái đầu năm trăm lần mới đổi được lần thoáng qua kiếp này. Vì Tiểu Tây, có lẽ kiếp trước tôi chẳng có việc gì khác để làm, cái cổ bị quay đến rụng ra, còn đếm nổi số lần ngoái đầu nhìn lại nha. thấy bây giờ tôi vẫn còn phải ngoái đầu nhìn sao?

      Tiểu Tây cười : “Đúng vậy, khéo nha. lâu gặp em. Thế nào? quen chưa?”

      Tôi e thẹn cúi đầu: “Vâng, quen rồi. Vốn muốn 1/10 về nhà nhưng vì còn nhiều bài tập nên về được.”

      “1/10 em về nhà? Dư Khả cũng về mà. Sớm biết vậy gọi em Đại Liên. Mấy người đồng hương chúng ta tổ chức Đại Liên chơi dịp 1/10. , mua đặc sản cho em đấy.”

      Trái tim tôi bắt đầu nhảy nhót. Tiểu Tây biển cùng bạn , cùng người ta ngắm thủy triều lên xuống, tôi cần ngồi trong ký túc xá hát “nghe biển”. Muahahaha. Tay phải của tôi tự chủ được làm cái thủ thế thắng lợi sau lưng, giả bộ bình tĩnh : “Vậy sao? Đại Liên sao? Đại Liên có đẹp ?”

      Tiểu Tây gật đầu: “ với Dư Khả chuyện Đại Liên, cậu ấy với em hội đồng hương tổ chức sao? Cậu ấy báo cho em à? Tên nhóc này, bản thân lại còn kéo theo em nữa…”

      Tên nhóc thối, phá hoại chuyện lớn như vậy của lão nương! Chờ ngươi quay lại trừng trị ngươi. Vẻ mặt tôi thay đổi : “Có thể cậu ta quên. Sao về nhà?”

      Tiểu Tây bất đắc dĩ cười: “Dịp 1/10 bệnh viện còn bận rộn hơn cả ngày thường. Theo tính tình thúi hoắc của bố , khi bệnh viện bận rộn chỉ hận thể ở luôn trong đấy. Mẹ là y tá, trong bệnh viện có thể chăm sóc ông ấy. về cũng chỉ có vắng vẻ ảm đạm, chỉ tổ thêm phiền. Ai~, cha già tuổi tác cao, thân thể càng ngày càng kém, tính tình cũng càng ngày càng ngang bướng. Chờ khi ông ấy rảnh rỗi lại về khuyên nhủ.”

      vừa như vậy, tôi bỗng dưng cũng muốn gặp bố mẹ tôi.

      Tiểu Thấy thấy vẻ mặt thương cảm của tôi, vỗ vỗ vai tôi: “ thôi, còn mời em ăn chút đặc sản Đại Liên. Nhìn vẻ mặt em u buồn.”

      Tôi cực kỳ hiên ngang bước vào ký túc xá của Tiểu Tây. Có ai đó , có thể bước chân vào ký túc xá nam sinh chứng tỏ bạn chí ít cũng có mối duyên khác thường. Nếu vừa vào quan sát xung quanh, vậy cũng chứng minh bạn là người ngây thơ mà ngược lại bạn là người vô duyên. Chu Lỵ ra vào ký túc xá nam sinh vô số lần, thu về số đĩa CD. Tôi đoán chừng những thứ ấy cũng dễ dàng có thể lấy ra như vậy.

      Đây là lần thứ hai tôi tới ký túc xá nam. Lần đầu tiên tôi còn tỉnh tỉnh mê mê. tại tôi kiên định về tình cảm với Tiểu Tây gì sánh được, theo như tiểu thuyết thường viết, lúc này tôi chính là tiểu sắc lang vẫy đuôi, nhìn thấy cái gì cũng đều thèm muốn.

      Ví dụ như tôi nhìn cái ghế của Tiêu Tây bị kích động muốn ngồi xuống; nhìn thấy sách của Tiểu Tây cũng bị kích động muốn sờ sờ bìa sách; nhìn giường của Tiểu Tây cũng bị kích động muốn… Tội lỗi, tội lỗi a. Ở lâu cùng Chu Lỵ và Văn Đào, đại khái là con tim còn thuần khiết nữa.

      Tiểu Tây lấy ra đống đồ ăn từ cái túi nhựa bên cạnh bàn, mực sợi a, sò biển a, rong biển a, cơ bản đều là hải sản khô. Tôi cười nhận lấy, trong lòng lên kế hoạch gì. Sao có thể lấy được đồ ăn rồi chuồn được?

      Tôi dè dặt : “Cảm ơn , lát nữa em phải mời cơm . Để mua quà về, em vô ý.”

      Tiểu Tây gãi gãi đầu: “ có gì, có gì, em phải bạn của Dư Khả sao? Hơn nữa chúng ta cũng là đồng hương. Hôm khác bảo cậy ấy đưa em tới hội đồng hương quen biết những người khác. Lần này trấn của chúng ta chỉ có hai người các em, mấy khóa nhiều hơn nhiều. Chờ qua kỳ thi giữa kì, đồng hương ở Bắc Đại đều tụ hội lại.”

      Tôi tuy có điểm bất mãn với định nghĩa thân phận tôi với Phương Dư Khả, nhưng xét thấy nhiệt tình mời tôi tham gia hội đồng hương như vậy, tôi vẫn vui sướng hài lòng. Tôi vội vàng đồng ý: “Được, lần tới nhất định phải gọi em. Lần này bị Phương Dư Khả làm lỡ. Đúng rồi, chẳng phải Phương Dư Khả 1/10 về nhà sao?”

      “Ừ, trong nhà xảy ra chuyện. Bà nội cậu ấy ngã xuống cầu thang, may lúc đó giúp việc nhà bọn họ ở ngay dưới lầu, lập tức đưa tới bệnh viện, chính tay bố phẫu thuật. có chuyện gì lớn, nhưng cũng làm cả nhà sợ hãi. Có lẽ nếu phải ngày nghỉ 1/10, Phương Dư Khả cũng trực tiếp xin nghỉ để trở về.”

      ngờ là cậu ta còn hiếu thuận như vậy.”

      Tiểu Tây cần nghĩ ngợi: “Đúng vậy. Cậu ấy là tay bà nội nuôi lớn. và Dư Khả từng ở cùng trong nhà trẻ. Khi bọn còn , gia đình Như Đình chuyển đến. bé này lúc nào cũng quấn quýt bên cạnh Dư Khả. Khi đó bà nội muốn đính ước cho hai người. Sau đó, mỗi lần Dư Khả đều tức giận lườm Như Đình, còn len lén uy hiếp bé, thả sâu vào bát Như Đình, làm bé sợ đến mức khóc suýt rách cả họng. Bà nội lúc đó rất nóng tính, kéo Dư Khả tới nhà bọn họ nhận lỗi. Thằng bé Dư Khả này rất bướng bỉnh, sống chết chịu nhận lỗi.”

      ngờ Phương Dư Khả và Như Đình đến trình độ đính ước, xem ra Chu Lỵ khó mà phá thành nha. Tôi cười muốn cổ vũ Tiểu Tây thêm chút. Tôi thích nghe giọng của , thích nhìn vẻ mặt khi nhớ lại chuyện lúc bé. Đôi mắt luôn luôn tỏa sáng, khi đôi mi dài chớp chớp tôi có thể nhìn thấy loại cảm giác ấm áp tràn ra.

      Tiểu Tây thấy tôi ăn đồ ăn vạt, định gọt cho tôi quả táo. Vỏ táo bong ra từng vòng. Bầu khí bỗng nhiên trở nên rất thầm lặng yên tĩnh, tôi có thể nghe thấy tiếng vỏ táo rơi xuống.

      Tôi tìm chuyện để : “Con quả dễ bị những chuyện thế này dọa sợ, còn để lại bóng ma cả đời nữa. Chẳng trách bà nội nổi nóng như vậy.” ra khi còn bé tôi thường thả sâu róm vào bát người khác, sao khi ấy gặp người nhà của kẻ đáng thương nào đấy bị tôi để lại bóng ma nhỉ? Ai~, gây nghiệp chướng.

      Tiểu Tây tiếp tục gọt vỏ táo: “ ra ông nội nhà họ Phương, chính là hiệu trưởng Phương, trong thời kỳ cách mạng văn học nhận ơn nhà Như Đình, nếu có lẽ bị dương cách trở với bà nội. Bà nội nghĩ thiếu nợ người ta cả đời vì vậy còn coi trọng Như Đình hơn cả cháu ruột, thà để Dư Khả chịu chút uất ức cũng để Như Đình bị tổn thương. Nhưng chuyện này cũng chỉ là chuyện trẻ con nghịch ngợm, người lớn cũng mắt nhắm mắt mở cho qua, cần gì quá nghiêm khắc?”

      Trời ạ, người ta chỉ là thanh mai trúc mà mà còn có ân oán mấy đời. Chuyện này có thể quay thành phim tình cảm truyền hình năm mươi tập, phát sóng giờ hoàng kim của CCTV, nhất định mấy bà nội trợ giống mẹ già của tôi vừa thích mê vừa khóc lóc. Lần này Chu Lỵ hoàn toàn có cửa rồi. Dù con bé có qua được cửa của Phương Dư Khả cũng qua được cửa của bà nội cậu ta nha.

      Tôi thở dài hơi : “ ngờ Phương Dư Khả là người có chuyện cũ như vậy nha!”

      Tiểu Tây cười: “Kết luận của em rất có ý tứ, nhưng mỗi người đều có chuyện cũ của họ. Chỉ là chuyện lớn hay chuyện thôi.”

      Tôi cũng cười vui vẻ: “Nhưng ba người lợi hại, ba người có thể cùng đỗ Bắc Đại.”

      Tiểu Tây : “ ra từ bố muốn học ở Học viện y học Bắc Kinh. Năm 2000, vừa vặn Bắc Đại và Học viện lại sáp nhập, mục tiêu của cũng đổi thành học viện y học Bắc Đại. ra Dư Khả cũng thể gọi là thi vào, thấy vào Bắc Đại nên cũng vào cùng cho vui. Như Đình khác. Con bé này y hệt hồi còn , luôn luôn coi Dư Khả là lý tưởng, vì vậy cũng vào Bắc Đại luôn.”

      Tôi căm giận trận trong lòng. Thi đỗ Bắc Đại như chơi, muốn vào là vào. Như Đình kia mạnh bao nhiêu chính là mạnh bấy nhiêu nha. Nhỡ may đỗ, có phải ta dự định học lại năm để thuận tiện theo Phương Dư Khả học hay ?

      Tiểu Tây lại chú ý tới vẻ mặt tôi, đưa cho tôi quả táo gọt xong: “Khi còn bé Dư Khả thường ở cùng chỗ với bố mẹ, vì vậy cũng thích chuyện với người khác, tính cách tương đối quái gở. Khi mười tuổi chuyển , sau đó Dư Khả cũng dọn nhà. Cả nhà Như Đình cũng chuyển tới Bắc Kinh. Nay tụ họp lại nơi thỉnh thoảng còn có thể chút chuyện hồi bé. Có thời gian mấy người cùng quay lại thăm nhà trẻ.”

      ra tôi có chút lúng túng, cuối cùng cũng thể : “Đúng vậy, cùng nhau quay về.” Đó là những năm tháng đẹp chỉ thuộc về bọn họ, những ký ức đẹp chỉ thuộc về bọn họ. Trong ký ức ấy có tôi tồn tại. Tôi có chút buồn rầu, bởi vì trong ấm áp toát ra từ ánh mắt Tiểu Tây có cái bóng của tôi. Lúc đó tôi chỉ là đường thẳng song song, tôi cũng bắt sâu , cũng chơi trò trận giả với Tiểu Thiện Thiện cách vách, thỉnh thoảng đóng giả dâu qua từng nhà. Nhưng trong ký ức của tôi cũng .

      Tôi nhàn nhạt : “Có kỷ niệm là tốt.”

      Tiểu Tây cười : “Đúng vậy, có kỷ niệm tệ.”

      Đúng vậy, bạn chơi cùng hồi bé nay lại học chung trường đại học dễ dàng!

      “A!” Tôi bỗng nhiên nghĩ đến: Tiểu Tây hồi tưởng cuộc sống thơ ấu như vậy, có phải thích Như Đình hay ? TV phải đều diễn A thích B, B thích C, nhưng A, B, C đều là bạn tốt sao? MTV “Tôi làm đại ca nhiều năm” cũng diễn như vậy. Chẳng lẽ Tiểu Tây…

      Tiểu Tây ràng bị tôi hù sợ, ngạc nhiên hỏi tôi: “Sao vậy?”

      Tôi ấp úng : “Như Đình quả nhiên rất xinh đẹp, rất nhiều người thích cũng là bình thường. Tiếc là ấy có người mình thích. Thích người trong lòng có người khác quả khổ sở, chỉ có thể dùng hồi ức an ủi chính mình…”

      Tiểu Tây ngẩn người, sau đó nhịn cười đến đỏ mặt: “Lâm Lâm, sức tưởng tượng của em phong phú. chỉ coi Như Đình là em . Em xem quá nhiều phim truyền hình rồi…”

      Tôi ngồi cũng xong, đứng cũng được, đành phải từng miếng gặm táo. Nhưng trong lòng vẫn cảm thấy may măn chuyện tình rắc rối nhất xảy ra. Khi tôi nuốt trôi miếng táo cuối cùng, tôi để ý đến hình tượng thục nữ lau miệng hỏi Tiểu Tây: “Tiểu Tây, sau này chúng ta cùng ăn trưa rồi lên lớp . Chúng ta đều cùng thời gian và địa điểm học.”

      Tiểu Tây có chút bất ngờ. Dù sao ăn cùng nhau là hình thức đầu tiên của những cặp tình nhân.

      Tôi sợ Tiểu Tây từ chối, vội vã bổ sung: “Em ăn mình buồn chán quá, hơn nữa buổi chiều hay lười biếng bùng học. Em tìm người giám sát, mỗi tuần mời ăn cơm coi như phí giám hộ. muốn mới học kì đầu tiên em trượt chứ?” Trò cười, ngay cả lớp máy tính điểm danh tôi cũng bùng, sao có thể cần đầu điểm chiếm 30% toàn khóa nha? Nhưng nếu bắt tôi chọn giữa là con ngoan trò giỏi tuân thủ kỷ luật và lừa Tiểu Tây mỗi tuần phải ăn cơm cùng tôi. còn nghi ngờ gì nữa, tôi chút do dự chọn vế sau. Con ngoan trò giỏi cũng chỉ là vỏ ngoài, là giả vờ, sớm muộn Tiểu Tây cũng nhìn thấy cái đuôi của tôi. Tôi tiến hành theo chất lượng để Tiểu Tây thích ứng. Vương Tiệp câu rất đúng, tôi chính là nước lạnh. Nước lạnh chậm rãi luộc gà, hắc hắc, chết thế nào cũng biết.

      Trong tích tắc thấy Tiểu Tây gật đầu, tôi giống như nhìn thấy gà từ từ tắc thở… Tôi quay sang, nở nụ cười thực được gian kế.

    2. Chó Điên

      Chó Điên Well-Known Member

      Bài viết:
      4,012
      Được thích:
      12,975
      Chương 11: Hai túi đồ ăn vặt (3)
      Tiểu Tây nhận được điện thoại thầy giáo muốn ấy chỉnh lý số tư liệu để ngày mai thảo luận. Tôi xem ra tiện quấy rầy học tập, lập tức mang theo túi đặc sản Tiểu Tây đưa, chuẩn bị xuống lầu.

      Tôi nghĩ sau này mỗi tuần có thể ở cùng Tiểu Tây liền bắt đầu cười lớn tiếng. Vừa cười vừa xuống lầu. Tiếng cười quanh quẩn cầu thang, đặc biệt quỷ quái.

      Nhưng tiếng cười này vụt tắt chỗ rẽ tầng hai. Bởi vì tôi nhìn thấy mặt lạnh quen thuộc, hơn nữa tôi biết gương mặt lạnh này là có ý muốn chửi tôi “đồ ngốc”. Nhưng hôm nay lão nương vui vẻ, thích mắng mắng. Người ta khi còn bé ở cùng bố mẹ, được hưởng tình thương của bố mẹ, tôi đại nhân đại lượng, so đo nữa.

      Tôi thậm chí nhiệt tình chào hỏi cậu ta: “Phương Dư Khả, xin chào!”

      Phương Dư Khả nhìn thoáng qua túi nhựa tôi mang theo: “Tới làm gì vậy? chút đoan trang, lảng vảng ở kí túc xá nam.”

      Tôi rồi, tôi so đo với cậu ta, giơ giơ cái túi: “Ha ha, thấy ? Tiểu Tây mua cho tôi. Cậu muốn ăn ? cho, ha ha. Tôi phải ăn hết sau đó làm cho ấy mỗi ngày danh chính ngôn thuận mua đồ ăn vặt cho tôi mới được.”

      Phương Dư Khả hừ tiếng: “Tôi tuyệt đối tranh với . Cái túi này có thể ăn cả đời chắc.”

      Lời ác độc hổ là lời ác độc, kích thích phẫn nộ của tôi cách đơn giản: “Hội đồng hương tổ chức Đại Liên, vì sao cho tôi biết? Cậu cũng ấy Đại Liên, tôi tin cậu quên bổ sung đó là do hội đồng hương tổ chức.”

      Phương Dư Khả tức giận : “ hỏi tôi ấy sắp xếp thế nào, tôi Đại Liên. lại hỏi tôi ai tổ chức. Tôi phải khai báo với làm gì?”

      cũng có lý, tôi quả có hỏi. Nhưng dù sao tôi cũng là người có thể đỗ Bắc Đại bằng chính năng lực của mình, muốn lay động tôi sao? Tôi học Chu Lỵ : “Nghe phải nghe điểm then chốt. Then chốt ở đây là hội đồng hương mời chúng ta . Cậu thôi, sao lại cướp đoạt quyền lợi được biết của tôi? Cái này gọi là cố ý giấu diếm, cậu có mục đích gì thể cho ai biết? Thẳng thắn được khoan hồng, chống cự bị nghiêm trị!”

      Phương Dư Khả càng thêm tức giận: “Tôi cố ý che dấu chỗ nào? muốn tôi thẳng thắn cái gì a? 1/10 tôi cũng về nhà thôi!”

      Tôi nghĩ đến chuyện 1/10 cậu ta về nhà thăm bà nội, nghĩ mình cũng quá đáng. Người ta có tâm , đâu thể suy nghĩ chuyện chơi bời.

      Tôi đẩy đẩy cậu ta, định qua loa cho qua chuyện: “ đùa với cậu thôi, làm gì mà nghiêm túc như vậy nha. giận tôi a? Sao chưa bao giờ tôi thấy cậu hung dữ với Như Đình vậy? Quản vợ nghiêm chứ…”

      Phương Dư Khả vẫn chưa hết giận: “Đừng có gán ghép lung tung, Như Đình phải bạn tôi, đến ấy làm gì?”

      ấy phải bạn cậu?” Tôi mừng rỡ, Chu Lỵ nhà chúng tôi có hy vọng rồi. Tôi cầm lấy tay cậu ta, nhìn vào mắt cậu ta hỏi: “Cậu nhìn vào mắt tôi, cho tôi biết Như Đình có phải bạn cậu hay ?”

      Phương Dư Khả bị tôi làm cho tim đập loạn lên, đôi mắt nhìn tôi định nhưng vừa mở miệng, câu ta bỗng dưng tránh né ánh mắt của tôi, cúi đầu : “Sao lại tò mò như vậy?”

      Ai~, tôi biết mà, tôi biết mà, người ta là thanh mai trúc mã, mặc dù có danh phận người nhưng những chuyện giữa người có lẽ cũng làm.

      Tôi thở dài hơi : “Ai~, dù thế nào cũng quen biết cậu sớm hơn ấy nha.”

      Trong mắt Phương Dư khả bắt đầu thoáng có nét dịu dàng: “Sao chắc chắn là quen biết tôi muộn hơn ấy?”

      Tôi lại thở dài hơi, tiêp tục : “Tôi và Chu Lỵ mới quen biết hai người có mấy tháng, đừng là nhiều năm, cậu chẳng phải còn chưa quen biết con bé sao?”

      Phương Dư Khả cảm thấy khó hiểu hỏi tôi: “Chu Lỵ?”

      Tôi đặc biệt trọng nghĩa : “Là người ở ký túc xá bọn tôi, bề ngoài có điểm giống Angelina Jolie. Dáng người rất đẹp, đảm bảo nam sinh các cậu thích. Tôi có ý kiến gì với Như Đình, chủ yếu là nhìn thấy cậu đối với con bé cũng ôn hòa, muốn giới thiệu cho cậu quen biết rộng rãi chút. Cậu quá trầm, tôi đành phải hy sinh bạn tốt đến cứu vớt cậu vậy. Dù sao cũng tìm cơ hội chuyện chút. biết Chu Lỵ có thể trọng sắc khinh bạn hay , nhỡ may tật xấu của tôi ở ký túc xá cho cậu nghe phải bạn tốt nha…”

      Khi tôi hận thể dùng tất cả sức lực để độc thoại, sắc mặt Phương Dư khả từ hồng chuyển thành tái. Nhưng nếu tôi quen với những lời ác độc của cậu ta cậu ta cũng quen với tôi. Cậu ta tàn bạo uy hiếp tôi: “ có chút đầu óc cũng xoay quanh chính mình , ít quan tâm tới chuyện người khác thôi.”

      Tôi để ý đến cậu ta, định xuống lầu Phương Dư Khả gọi tôi lại. Tôi mất kiên nhẫn quay đầu : “Lại làm sao vậy?”

      Phương Dư Khả có chút nổi giận với tôi: “ theo tôi chuyến, khi tôi về nhà có mang chút đồ cho .”

      Đây là lần đầu tiên tôi vào ký túc xá của Phương Dư Khả. Nhưng vừa vào tôi lập tức đoán ra đâu là giường của cậu ta. Dù sao người cuồng sạch cho phép bạn cùng phòng vất đồ đạc linh tinh. May mà cậu ta cũng có tính ép buộc, bắt người khác cũng phải sạch giống mình. Tôi cũng có thể lý giải vì sao cậu ta vừa vào biết đâu là vị trí của tôi. Cậu ta vào ký túc xá, chỉ cần nhìn thấy chỗ nào bẩn nhất loạn nhất là có thể đoán ra chỗ đó là của tôi.

      Phương Dư Khả trực tiếp tới chiếc bàn bên cửa sổ, cầm lấy túi đồ ăn vặt đưa cho tôi. Tôi vừa nhìn biết là đồ ăn từ nhà, mà còn phải là món chao đậu phụ đóng gói. Con sâu tham ăn bị dụ dỗ ra ngoài, tôi lập túc mở gói bắt đầu ăn. Tục ngữ , cắn người miệng mềm, tôi vừa nhai vừa cảm ơn: “Mùi vị sai. Hắc hắc, Phương Dư Khả, tôi và cậu có duyên phận. Cậu xem, chúng ta đều là vị trí gần cửa sổ. Nếu cao hơn hai tầng lầu, chúng ta chính là hàng xóm đối diện. Sau này có việc chỉ cần gọi tiếng là được, cần nhắn tin gọi điện gì cả.”

      Phương Dư Khả đưa tôi tờ giấy ăn, cười : “Đúng vậy, duyên phận rất dài.”

      Ánh mặt trời chiếu vào từ cửa sổ, gần như hòa tan gương mặt thường ngày lạnh lùng. Tôi nghiêng đầu nhìn cậu ta: “Phương Dư Khả, bình thường cậu cười rộ lên phải rất dễ nhìn sao? Sao lại cứ làm cái mặt bình tĩnh như ông già như vậy a? Làm như ai cũng thiếu tiền cậu vậy.”

      Phương Dư Khả kéo ghế ngồi xuống: “Tôi vốn như vậy. Hơn nữa phần lớn thời gian tôi muốn cười lại bị chọc giận.”

      Tôi có thể ôn hòa nhã nhặn chuyện với Phương Dư Khả như vậy dễ dàng. Tôi bắt đầu tham quan giá sách của cậu ta. giống đống sách giáo khoa, sách tham khảo chuyên nghiệp như của Tiểu Tây, phần lớn giá sách của cậu ta đều là sách về máy tính, sau đó mới đến sách chuyên ngành. Khụ khụ… Tầng cuối của giá sách đặt đống đĩa CD nhạc cổ điển. bàn là máy tính IBM màu đen, màn hình là ba hình vẽ ngừng biến đổi. Tôi bỗng nhiên nổi lòng hiếu kỳ muốn nhìn chút xem trong máy tính của sát thủ mặt lạnh có tích trữ loại hàng gì. Tôi di di chuột, đúng là cuồng sạch , màn hình chỉ có bốn thư mục: Cách download nhanh, My Computer, Downloads, còn có thư mục tên là “Thiên sứ của tôi”.

      Ngay trong lúc tôi dùng tốc độ ánh sáng định mở thư mục Phương Dư Khả giật lấy chuột. Giỏi , nhìn dáng vẻ hoảng hốt của cậu ta, giấu cái gì vậy? Dám đấu với lão nương, lão nương đây chính là kim cương xinh đẹp vô địch, tiểu nương tử của bá vương đấy. Tôi với tay định cướp lại con chuột, ngờ phản ứng của tên ăn ác độc này nhanh hơn tôi. Cậu ta lập tức tắt máy sau đó nhét con chuột vào lòng tôi, đắc ý : “Biết mật mã mở .”

      Tôi hết chỗ . Nhìn vóc dáng 1m8 của cậu ta, lại còn chơi trờ chơi ấu trĩ như thế. Đương nhiên, cậu ta muốn ấu trĩ tôi còn có thể ấu trĩ hơn cậu ta. Tôi nhận lấy con chuột, chuẩn bị mở mật khẩu. Tên nhóc này sinh nhật ngày bao nhiêu nhỉ? Tôi nhớ lại trong chốc lát, nhớ tới tờ “cáo phó” kia. Trí nhớ của tôi đây đối với học tập đặc biệt kém, nhưng đối với các loại bát quái hay tương tự như vậy, tôi gặp qua là bao giờ quên. Tôi cười gian tiếng, bắt đầu nhập “19840718”, sai, nhập “0718”, sai, “18071984”, sai, tất cả những tổ hợp từ những số này tôi đều đưa vào, toàn bộ sai. Tôi có chút nổi giận, phẫn nộ ném chuột lại cho cậu ta.

      Phương Dư Khả thỏa mãn cười: “Làm khó biết sinh nhật của tôi. Ngày thường dò hỏi ai vậy? Chỉ là nhập nhầm sinh nhật người khác. Mật mã khởi động máy phải sinh nhật của tôi.” Trong nháy mắt tôi có xúc động muốn gọi điện hỏi thăm sinh nhật Như Đình, đương nhiên tôi biết nếu bây giờ tôi gọi điện cho ấy, kích động này phải trả giá bằng năm nay tôi phải trải qua trong oán niệm. Quân tử báo thù mười năm chưa muộn. Tôi cười nhạt: “Hừ, hoặc là cậu sửa mật mã sớm chút, nếu tôi nhất định tìm hiểu được sinh nhật của Như Đình.”

      Phương Dư Khả đặt lại con chuột, lại bắt đầu biến thành sát thủ mặt lạnh: “ hỏi thăm . Có bản lĩnh hỏi ngay giờ .”

      Phép khích tướng? Lão nương cũng phải dễ kích thích như vậy. Tôi cười : “ có gì, có gì. Thư mục thiên sứ á, chẳng phải là hình ảnh hay mấy đoạn phim về người đẹp sao. hổ cho người chòm sao cự giải chúng ta lại có phong phạm như vậy, loại thư mục này cũng trực tiếp đặt lên destop, phải người chòm sao cự giải che dấu loại thư mục này kỹ đến nỗi đào lên được sao? Ví dụ như C:-/WINDOWS\system32\Microsoft\Protect\see\User\ những năm tháng tình cảm thiêu đốt mãnh liệt?”

      Phương Dư Khả: “Kẻ xấu xa có cách của kẻ xấu xa. Nếu muốn xấu thiên sứ của tôi như vậy tôi cũng có cách nào khác, ngày nào đó phải hối hận vì như vậy.”

      Tôi ha ha cười: “Tôi rất sợ đấy nha. Nhưng Phương Dư Khả, lần duy nhất xem phim A trong đời chúng ta cũng là xem cùng nhau. Nếu tôi là con trai, nhất định xưng xưng em với cậu. Đáng tiếc tôi lại là con , dám xưng xưng em với cậu sợ là có người ghen.”

      Phương Dư Khả đùa nghịch điện thoại: “Ai bằng lòng xưng xưng em với a?”

      Tôi nhìn điện thoại của cậu ta chút, bỗng nhiên nhớ tới việc: “Phương Dư Khả, cậu xưng xưng em với tôi, tôi cũng quan tâm. Nhưng phiền cậu sửa lại tên của tôi trong điện thoại của cậu chút. Bị cậu gọi là đồ ngốc tôi cũng quen rồi, dù sao cậu có đức hạnh như vậy tôi có chống lại cũng vô dụng. Nhưng có cần phải sau lưng tôi gọi tôi là đồ ngốc ? Tôi có ngu ngốc như vậy sao?”

      (Từ “đức hạnh” ở đây thường mang nghĩ xấu, mỉa mai)

      Phương Dư Khả có chút ngạc nhiên hỏi: “Sao biết trong điện thoại của tôi gọi là đồ ngốc?”

      Tôi hắc hắc cười: “Thiên cơ thể tiết lộ. Sau này có khi tôi còn có thể phát ra “thiên sứ” là ai sao?”

      Phương Dư Khả cười khó tin: “Chờ phát ra tôi đổi tên thành thiên sứ, đổi tên tôi trong máy tính thành đồ ngốc, được ?”

      Tôi gật đầu: “Đồng ý!”

    3. Chó Điên

      Chó Điên Well-Known Member

      Bài viết:
      4,012
      Được thích:
      12,975
      Chương 12: Thầm mến bệnh mà chết
      Cuộc sống cứ như thế ngày ngày trôi qua.

      Thứ hai hàng tuần tôi có thể cùng ông xã ăn cơm. Tuy rằng chuyện tôi trước khi ăn trưa đều tô son làm bạn cùng phòng châm chọc, nhưng tôi vẫn kiên quyết kiên trì, khi ăn cơm cũng cố ý để lại hạt cơm bên miệng, đợi Tiểu tây đưa tay nâng mặt tôi, nhàng lau nó , chiều : “Ngay cả ăn cũng an phận như thế,” Nhưng Tiểu Tây lại càng ngang bướng làm bộ như nhìn thấy, tôi đành phải tự mình lau , lại trực tiếp phun ra câu rằng khóe miệng em hướng hai giờ có hạt cơm, làm cho tôi phải biểu ra chỉ số thông minh cao của mình, trong vòng giây xác định hạt cơm ở hướng hai giờ kia cụ thể là ở chỗ nào.

      Mỗi buổi sáng thứ ba, lớp máy tính, tôi cũng kiên trì nhìn thấy Như Đình và Phương Dư Khả nhập thành đôi ngồi bên cạnh tôi. Tôi đặc biệt bội phục tên nhóc Phương Dư Khả này, là người thông suốt về máy tính lại có thể ở tám giờ sáng, thời gian hoàng kim của những giấc ngủ, tới nghe loại lý thuyết nhập môn này. buồn chán a! Nếu bảo tôi nghe chương trình năm đầu tiểu học, đánh chết tôi cũng . Ma lực của tình là vô cùng lớn! Nhưng phần lớn thời gian ngay khi thầy giáo bắt đầu tôi nằm úp sấp, vừa tuyên bố tan học tỉnh lại, đồng hồ sinh học còn đúng giờ hơn cả tiếng chuông điện tử của trường, tôi cũng đỡ phải nghe mấy lời buồn nôn của bọn họ.

      Lại qua hai tuần chính là cuộc thi cuối kỳ. Tôi lại khôi phục trạng thái trước khi thi vào trường đại học: hoặc là tôi có thể vượt qua đầy kiêu ngạo, hoặc là tôi đạt tiêu chuẩn. Nhưng vế trước có vẻ xác suất lớn hơn chút, tôi chuẩn bị giảm bớt thời gian lên mạng, cũng lần đầu tiên phát huy tác dụng của thẻ thư viện — hai tuần này tôi vượt qua ở thư viện trường. Dù sao nhiệm vụ hàng đầu của tôi là để bị đuổi học. Nay đuổi học lại có thêm tầng ý nghĩa, nó có nghĩa là tôi và Tiểu Tây bao giờ có thể gặp nhau nữa.

      Khi vào phòng tự học của thư viện, tôi lại càng hoảng sợ. Đây là tình huống gì? Phòng tự học kín hết chỗ, tay mỗi người là đống tài liệu, tài liệu hai bên giống như bắc thang lên vũ trụ. Dù có người rời khỏi, bọn họ vẫn ngoan cường dùng tài liệu để giữ chỗ, đề phòng bị tống ra khỏi thư viện. Xem ra người ta đều có kế hoạch đánh lâu dài, kỳ thi chưa kết thúc có ý định ra khỏi thư viện. Chẳng lẽ tất cả mọi người đều nước đến chân mới nhảy? Tôi khỏi có chút nâng nâng, nếu tất cả mọi người đều như thế, phần thắng của tôi cao hơn nhiều. Ha ha, tranh cướp tài nguyên với những người này nữa, tất cả mọi người đều khó khăn, tôi vào địa ngục ai vào địa ngục?

      Tôi xoay người chuẩn bị bỏ , nhưng ngay tại bước đầu tiên, tôi ngửi thấy mùi vị đặc trưng của người nào đó. Tiểu Tây — ngay ở hướng hai giờ của tôi, nhưng ở hướng hai giờ ấy, ngoại trừ ấy còn có nữ sinh.

      Giác quan thứ sáu của phụ nữ rất nhanh nhạy, tuy ngày thường giác quan thứ sáu của tôi yếu nhiều, nhưng bằng trực giác đoán đề của tôi trong mỗi kỳ thi, quan hệ của nữ sinh này với Tiểu Tây đơn giản.

      ra cần dùng trực giác, dùng mắt thường cũng nhìn ra. Tôi nhìn thấy Tiểu Tây ấn huyệt thái dương cho ta, giọng gì đó với ta. Tôi rốt cuộc nhìn thấy vẻ mặt chiều của Tiểu Tây mà tôi chờ đợi suốt học kỳ, đó là dải nắng núi tuyết ngàn năm, rất điềm tĩnh, rất trong sáng, rất an lành, rất hoàn mỹ, đáng tiếc, đối tượng cũng phải là tôi…

      Tôi tiếp tục xoay người, giống như có gì xảy ra, xuống lầu, đường gặp mấy người bạn học, cười chào hỏi với bọn họ, cùng nhau nguyền rủa phương pháp biến thái như Diệt Tuyệt sư thái của cuộc thi. Tôi vui cười tạm biệt với bọn họ rồi ra khỏi thư viện.

      Sân trường tháng mười hai, có gió, càng có ánh nắng tươi sáng, tôi còn nghĩ đến chuyện bên ngoài lạnh thấu sương có hệ thống lò sưởi làm tôi khó chịu nữa. Ngẩng đầu nhìn bầu trời. Mặt trời vô tội lộ ra ở hướng hai giờ của tôi. Tôi có chút tức giận, vươn ngón tay chỉ nó: “Ngươi đừng có vẻ mặt vô tội như thế, vì sao ngươi cứ phải ở vị trí này? Ngươi xuống đây cho ta, lão nương ghét nhất là hướng hai giờ này.” xong tôi còn chưa hết giận, bắt đầu quay về hướng hai giờ chạy như điên. Trước đây tôi ghét nhất là chạy bộ, nhưng lần này tôi phát chạy là chuyện tệ. Tôi cảm thấy gió thổi qua bên tai, thứ gì đó ẩm ướt bên mắt cũng theo gió trượt . Tôi chỉ cần từng ngụm từng ngụm hít thở, cần biết từng hay chính lúc này hít thở bên cạnh ai, tôi chỉ cần quan tâm trái tim nảy lên của mình, cần quan tâm nó từng vì ai mà nảy lên, cũng cần quan tâm lúc này nó vì ai mà bi thương.

      Tôi càng chạy càng chậm, dần dần sức lực chống đỡ nổi nữa mới ngã lên ghế. Bờ hồ nổi tiếng trong khoảng thời gian cuối học kỳ có cặp tình nhân nào, yên tĩnh như đêm khuya. Phong cảnh mùa đông có chút tiêu điều, thỉnh thoảng có con chim sẻ bay tới bên cạnh tôi. Bọn chim chóc này có lẽ quen người, dám tùy ý đỗ bên vai tôi. Tôi cười cười, có người bạn bên cạnh cũng tệ, chí ít cũng phải đơn. Dù sao khi còn ở Yến Nam tôi từng nuôi mèo. Nuôi con mèo có đôi mắt giống như Tiểu Tây. Đôi mắt Tiểu Tây mỗi khi nheo lại là cong cong như trăng khuyết, đôi khi lại có vẻ lười biếng, giống như mèo. Hắc hắc, tôi lau mặt, cuộn người lại.

      Tôi bỗng nhiên rất hy vọng có người có thể ôm tôi chặt, cho tôi biết: Lâm Lâm đừng sợ, đừng sợ. Sau đó tôi có thể vùi đầu vai đối phương, có thể khóc lớn, cần để ý đến hình tượng, lên án Tiểu Tây bỏ rơi tôi, còn có thể lớn tiếng tuyên bố: Tôi, Chu Lâm Lâm, còn chưa có ai!

      Tôi cảm thấy vắng lặng. biết chọn thời gian, nếu phải thất tình ở cuối kỳ, tôi còn có thể gọi mấy đứa bạn cùng phòng uống rượu hát hò lần, có lẽ trong lòng cũng luống cuống đến mức này. Bây giờ mấy người trong ký túc xá đều ôn tập, tôi nên quấy rối bọn họ. Tôi cảm thán chính mình còn có thể tự nghĩ như vậy, quả nhiên là kim cương xinh đẹp vô địch nha.

      Tôi đứng dậy, bắt đầu kéo bước chân nặng nề về phía nam. Vừa rồi chạy quá nhanh, chân có chút tê, môi cũng bị gió hất vào run rẩy. là tự làm bậy. Trước đây xem TV, nữ diễn viên thất tình nhất định tự ngược, ăn cơm, uống nước, biến thành phụ nữ mạnh mẽ tự lập bỏ , nhưng đến lượt mình mới biết tự ngược cũng phải việc làm tốt. Tổn thương cũng phải vĩnh viễn, tổn thương của tinh thần cũng vì đau đớn cơ thể mà giảm bớt. tại lòng tôi đau đến mức sụp đổ, đầu vô cùng đau, bắt đầu hối hận vừa rồi nên tìm góc mà ngồi khóc, cứ phải học phim truyền hình làm cái gì? Chẳng lẽ còn muốn phải mang đôi mắt sưng như mắt cá với Tiểu Tây: xin , trở về .

      Nhưng hôm nay xảy ra chuyện có ý nghĩa như vậy, tôi vẫn định siêu thị mua mấy chai bia. Được rồi, uống xong mấy chai bia, tôi như chết tâm tưởng này, kiên định học tập, nỗ lực rèn luyện bản thân trở thành phụ nữ mạnh mẽ. Tuy phụ nữ mạnh mẽ lớn hơn phụ nữ, hơn đàn ông, cơ bản là cùng cấp với gay, nhưng dù sao cũng tốt hơn làm oan hồn bay lượn.

      Khi tôi xếp hàng tính tiền, Như Đình và Phương Dư Khả xuất .

      giờ tôi cực kỳ chán ghét mấy đôi tình nhân lúc lúc trước mắt tôi, đối với tôi mà , bất kể là câu gì của mấy đôi tình nhân đều là loại khoe khoang và khiêu khích.

      Như Đình hiển nhiên ý thức được thù địch của tôi, vẫn cười bắt chuyện với tôi: “Lâm Lâm, khéo ~~”

      Tôi chán ghét cách chào hỏi này, điều này làm tôi liên tưởng đến khi tôi ngốc nghếch xoay người với Tiểu Tây “ khéo”, nếu có loại khéo này, tôi hẹn Tiểu Tây mỗi thứ hai cùng ăn trưa, cũng có nhiều vọng tưởng như vậy, cũng cảm thấy trái tim như dao cắt lúc này.

      Vì vậy tôi chua ngoa : “Đúng vậy, ông trời đúng là biết chăm lo, trường học lớn như vậy, đụng ai đụng lại cứ đụng phải mấy người.”

      Như Đình có chút xấu hổ, đại khái là người cao ngạo như ta ngờ lại bị dùng tính tình nóng nảy như thế đối đấp. ta vô tội chớp mắt nhìn Phương Dư Khả.

      Tôi mặc kệ bọn họ. nay chính bản thân tôi tôi còn chẳng để ý, để ý đến người khác làm gì? Mấy chuyện cải thiện quan hệ để ngày mai . Hôm nay tôi chỉ muốn uống say tới sáng.

      Phương Dư Khả quả nhiên là người nhà với Như Đình, kéo cánh tay tôi: “ yên lành tự nhiên ăn phải thuốc nổ sao?”

      Tôi cười lạnh tiếng, cúi đầu theo hàng người, giọng mắng: “ đôi thần kinh.”

      Thực tế, giọng tôi cũng , Phương Dư Khả ràng ngẩn người ra. Tôi tự lừa mình dối người, cho rằng chỉ có mình nghe thấy, ra tất cả mọi người đều nghe được. Trước đây tôi ràng biết Tiểu Tây đối với tôi có tình cảm nam nữ, ràng biết thỉnh thoảng nhận điện thoại có vẻ mặt dịu dàng chuyên dùng cho bà xã, nhưng tôi vờ như nhìn thấy nghe ra. tại tất cả ràng, cứ thế bày ra trước mắt, tôi mới ép chính mình đối mặt, ép mình buông tay.

      Bên tai truyền đến giọng nặng nề của Phương Dư Khả: “ nhận lỗi.” Giọng của cậu ta giống với Tiểu Tây, Tiểu Tây đại khái như cổ họng từng bị tổn thương, giọng khàn khàn, nhưng chút ảnh hưởng tới thu hút của ấy; còn giọng của Phương Dư Khả rất có độ trầm của phái nam, thích hợp làm MC lúc nửa đêm, chuyên dùng để an ủi những người phụ nữ thời kỳ mãn kinh và chồng có tình nhân.

      Nghĩ vậy, tôi khỏi bật cười.

      Phương Dư Khả mặt đỏ tía tai, nhưng vẫn với tôi “ nhận lỗi.”

      phải chỉ là chọc vợ cậu mất hứng thôi sao? Đồ trọng sắc khinh bạn! Nhưng hôm nay tôi đủ đáng thương rồi, cần đáng thương hơn nữa. Tôi xoay người khom lưng với bọn họ: “Xin lỗi!”

      Tôi kịp quan sát vẻ mặt của bọn họ, tôi nhanh chóng xoay người, nhìn thấy quầy thanh toán ngay ở phía trước. Tôi đặt những thứ mua lên sau đó bắt đầu tìm ví tiền trong túi xách. Túi xách rất nặng rất lung tung, đống lộn xộn đồ ăn vặt và sách tham khảo, ví tiền của tôi đâu? Tôi nhìn thấy giọt nước mắt của tôi rơi vào trong túi.

      Tôi dùng tay xoa xoa mặt, cười với người bán hàng: “Xin lỗi, tôi mang theo ví tiền, những thứ này tôi bỏ lại. Có cần tôi để lại chỗ cũ hay ?” Tôi nghĩ nụ cười của tôi nhất định rất khó coi, nếu người bán hàng vì sao lại kinh khủng lắc đầu như thế nha.

      Tôi hắc hắc cười: “Cảm ơn nha.”

      Tôi vừa ra khỏi cửa là chạy như điên, chạy về ký túc xá, tìm được ví tiền, rồi lại nhanh chóng ra khỏi cồng trường bắt xe. Tôi với tài xế: “Tới quán bar Tam Lý Truân.”

      Khi đó tôi biết quanh đây nơi nơi là quán bar, Bắc Kinh trong đầu tôi ngoại trừ Hậu Hải cũng chỉ có Tam Lý Truân. Tôi chỉ muốn tìm nơi có rượu, thực ao ước dùng rượu để say đến sáng.

    4. Chó Điên

      Chó Điên Well-Known Member

      Bài viết:
      4,012
      Được thích:
      12,975
      chương 13
      Thầm mến bệnh mà chết (2)
      Đó là lần duy nhất tôi đặt chân vào quán bar. Khi tôi vào quán bar, phát ra chai bia cũng phải 20 tệ, tương đương với ngày đêm tiền cơm của tôi. Tôi dứt khoát buông tha nơi đó, tìm Thanh Đảo của tôi.

      (Thanh Đảo vốn là tên tỉnh của Trung Quốc, ở đây có lẽ là tên loại bia)

      Vì vậy tôi lại chuyển từ Tam Lý Truân tới cửa hàng tiện lợi, rốt cuộc phụ kỳ vọng của tôi, tôi tìm được quán bên cạnh 7-11. Ôm năm chai Thanh Đảo mua bằng 15 đồng, tôi bắt đầu thỏa mãn cười.

      Những chỗ như Tam Lý Truân này rất thú vị, có nơi vô cùng náo nhiệt, nơi lại yên tĩnh như chốn người. Tôi ngồi ghế đá công viên, mở bia uống.

      Tửu lượng của tôi tôi biết rất , uống mấy chai bia cũng thành vấn đề, rượu vàng chỉ uống được mấy ngụm, rượu trắng uống ngụm là gục. Nhìn từ hành động mua bia của tôi, ra suy nghĩ muốn say của tôi cũng phải quá kiên định. Tôi suy nghĩ rất thực tế, nếu uống say tôi chỉ có thể nằm ghế này ngủ qua đêm. tại là trời đông giá rét, tuy rằng rượu có thể bớt lạnh nhưng vẫn cầm cự được buổi tối. Hơn nữa thái độ của tôi đối với trị an của Bắc Kinh là vô cùng hoài nghi.

      Tôi định ngồi mình suy nghĩ, nhớ lại những kỷ niệm rồi lên đường về phủ.

      Nhưng khi uống đến chai thứ ba, đầu tôi bắt đầu choáng váng. Đại khái là lâu uống rượu, tửu lượng cũng bắt đầu lệch khỏi trình độ ngày thường. Quả nhiên tửu lượng này cũng giống như thành tích của tôi, cách nào dự đoán. Lần này cũng phát huy thất thường.

      Khi tôi do dự có nên mở chai thứ tư hay , tôi nghe được tiếng di động. Tôi vừa nhìn thấy cái tên sát thủ mặt lạnh liền chút do dự từ chối nhận. Tối nay tôi muốn dành thời gian cho Tiểu Tây, kể từ ngày mai tôi bắt đầu kế hoạch nghĩ đến ấy nữa, đại trượng phu cắt là cắt.

      Nhưng Phương Dư Khả vẫn kiên nhẫn gọi cho tôi, như đòi mạng. Tôi tính có nên tắt máy hay , nhưng lương tâm tôi có chút bất an, hôm nay mắng bọn họ là thần kinh, sợ là chọc tên nhóc này nổi nóng. Cùng lắm lại lời xin lỗi. Tôi nhận điện thoại.

      Bên kia điện thoại truyền đến giọng lo lắng: “ ở đâu?”

      Tôi hắc hắc cười vui vẻ. Giọng MC chương trình nửa đêm truyền tới, đáng tiếc tôi có chồng ngoại tình, cũng phải phụ nữ lớn tuổi. Tôi nhàn nhạt : “Phương Dư Khả, tôi xin lỗi rồi. phải tôi cũng cúi người rồi sao? Đủ thành khẩn, đủ cho cậu thể diện rồi. Cậu còn muốn gì?”

      Phương Dư Khả cố chấp hỏi: “ ở đâu?”

      Tôi nở nụ cười: “Cậu là đĩa dắt sao? Buổi chiều chỉ nhận lỗi”, buổi tối cũng chí biết ở đâu”.”

      Phương Dư Khả rốt cuộc cũng phải đĩa dắt: “Tôi tìm , ở đâu?”

      Tôi lắc đầu, mặc kệ cậu ta nhìn thấy: “ ra tôi cũng biết ở chỗ nào. Tôi chỉ muốn mình thế này, lát nữa trở về.”

      Phương Dư Khả cẩn thận hỏi tôi: “Hôm nay ở siêu thị, đến lượt tính tiền tôi mới thấy mua bia, có chuyện gì xảy ra sao?”

      Tôi uống ngụm bia: “ có chuyện gì. Chỉ là có chút khát, vì vậy mới mua bia… ngờ càng uống càng đắng, sớm biết vậy mua nước chanh…”

      “Bây giờ vẫn còn uống?” Trong giọng của Phương Dư Khả tôi nghe được mùi vị quan tâm.

      Tôi bỗng nhiên muốn khóc, lại bắt đầu giống buổi chiều, mong có người ôm tôi, với tôi đừng sợ. Tôi nghẹn ngào trả lời: “Ừ, còn mấy chai… uống lãng phí. Uống xong về…”

      Phương Dư Khả dịu dàng : “Tôi đến uống cùng cố, như vậy lãng phí. Uống xong sớm chút rồi về trường. tôi biết ở đâu, gần đấy có công trình kiến trúc nào đặc biệt?”

      Tôi nhìn quanh bốn phía, cho cậu ta: “Tôi ở gần Tam Lý Truân, kiến trúc đặc biệt là 7-11…”

      Khi tôi uống xong chai cuối cùng, tôi muốn gọi điện cho cậu ta, bảo cậu ta cần tới. Nhưng đường dây điện thoại của cậu ta bận, tôi đành phải tới 7-11 mua mấy chai nữa, đề phòng khi cậu ta tới có bia uống lại mắng tôi đồ ngốc.

      Khi dưới chân tôi lại có thêm cái chai rỗng, tôi nhìn thấy bóng dáng Phương Dư Khả. Cậu ta mặc chiếc áo măng-tô màu xám, cúc áo mở rộng, lộ ra áo sơ-mi phong phanh bên trong. Đầu tóc có chút rối loạn, mặt còn có nhiều giọt mồ hôi, hề giống hình tượng sạch thường ngày của cậu ta.

      Tôi có chút lo sợ, biết cậu ta nhìn thấy tôi có nổi cáu hay .

      Cậu ta ngồi xuống cạnh tôi, tự mình mở chai bia, mắng: “Khốn, khát chết được. Tôi cũng giải khát.”

      Tôi nghe chữ “khốn”, trong nháy mắt cảm thấy cậu ta đặc biệt thân thiết. Tôi vỗ vỗ vai cậu ta: “Sao tới muộn như vậy, tôi cũng uống đến đợt hai rồi.”

      Phương Dư Khả móc trong áo khoác ra tờ giấy, bỏ mắt kính xuống bắt đầu lau: “Nhiều 7-11 như vậy, tôi biết chỗ nào để tìm a? Tôi phải gọi cho bạn bè hỏi những quán gần 7-11 mới tới được.”

      Tôi hắc hắc cười: “Cũng cần gấp như vậy, tôi phải để lại cho cậu mấy chai sao. Nhưng, Phương Dư Khả, cậu đừng đeo kính nữa, khi mang kính, tôi thấy cậu có dáng dấp Won Bin.”

      Phương Dư Khả sửng sốt chút, uống ngụm bia rồi : “Được, nghe lời . Sau này tôi mang kính áp tròng.”

      Tôi thỏa mãn cười: “Sao lại phối hợp vậy a? Nghĩ đến chuyện quá đáng chiều nay sao? Có ai trọng sắc khinh bạn như cậu ? Tôi biết cậu muốn giữ thể diện trước mặt bạn , nhưng có cần phải gay gắt gây với người ta thế ? Cậu nhiều lần mắng tôi đồ ngốc như vậy, phải tôi đều đại nhân chấp tiểu nhân, nhắm mắt cho qua rồi sao?”

      Phương Dư Khả cúi đầu uống rượu giải sầu: “Gần đây tính tình tôi tốt, liên quan đến ấy.”

      Tôi cười nhạo: “Còn che chở ấy đấy chứ?”

      Phương Dư Khả cũng để ý đến tôi, buồn bực : “Gần đây có phải phát triển với Tiểu Tây rất tốt ? Hai ngày trước còn thấy ngọt ngọt mật mật ăn cơm cùng ấy ha. Thấy tôi lại chỉ mắng tôi thần kinh.”

      Khi tôi nghe được tên của Tiểu Tây, đầu óc bắt đầu xoay chuyển. Tôi suy nghĩ hỗn loạn : “Tiểu Tây có bạn phải ? Nhất định là cậu biết, cậu lại cho tôi.”

      Phương Dư Khả mắng tôi: “ hỏi sao tôi ? Những cái tốt học, toàn học thói xấu. Học người ta uống rượu giải sầu, có tiền đồ!”

      Tôi có chút tức giận: “Tôi chính là có tiền đồ. Cậu đừng chọc ngoáy người ta. Cậu dễ dàng đỗ Bắc Đại, người cậu thích cũng chỉ nhìn thấy có mình cậu, cậu mới là có tiền đồ. Đáng tiếc tôi như vậy, tôi tới Bắc Đại chính là việc làm sai trong đời, vất vả mới tình được người mình thích, vậy mà ấy lại thích tôi. Mỗi ngày tôi đều nghĩ vì sao ấy nhíu mày, vì sao ấy mỉm cười. Tôi chỉ có mong muốn nhoi thỉnh thoảng ấy có thể nghĩ đến tôi, cũng nghĩ vì sao tôi nhíu mày, vì sao tôi mỉm cười. Hôm nay nhìn thấy ánh mắt chiều của Tiểu Tây dành cho người khác, trái tim tôi như bị đâm cho dao, cậu có biết hay ? Mối tình đầu của tôi còn chưa bắt đầu kết thúc như thế… Tôi còn thể vì tình cảm bệnh mà chết uống chút rượu sao?”

      Phương Dư Khả gì, chỉ là trong mắt có chút mơ màng.

      Tôi bắt đầu khóc lớn, giống như trong lòng cuối cùng cùng tìm được người để phát tiết. Tôi đem tất cả uất ức ném ra khỏi đầu: “Tôi cũng ràng tình cảm là thứ thể miễn cưỡng, vì vậy tôi mới cẩn thận dè dặt duy trì mới quan hệ giữa tôi và ấy như thế, tôi sợ biểu của tôi dọa đến ấy, như vậy ngay cả cơ hội chuyện với ấy tôi cũng có. Tôi nhìn thấy ấy và bạn ở cùng nhau, tôi còn muốn giả vờ biết, tôi còn muốn giả vờ bị tổn thương. Tôi thậm chí còn đê tiện nghĩ Tiểu tây vì lý do khác mới ở cạnh người con kia chứ phải vì tình , như vậy có thể tôi còn cơ hội, tôi còn có thể chậm rãi tới gần ấy… Cậu có hiểu hay …”

      Phương Dư Khả : “Tôi đều hiểu, tôi đều hiểu cách nhìn ấy, hiểu hy vọng của , hiểu thất vọng của . Tôi hiểu thích người thích mình là cảm giác thế nào, tôi cũng hiểu giãy dụa khó tin là trò đùa thế nào. Nhưng, Chu Lâm Lâm, nếu nghĩ ấy đủ quan trọng, quan trọng đến mức theo đuổi cả đời kiên trì; nếu nghĩ có thể chịu được mất ấy, vậy bắt đầu từ ngày mai, quên ấy.”

      Thứ gì đó trong dạ dày bốc lên rất lợi hại. Tôi nghe thấy từng câu từng chữ của Phương Dư Khả, nhưng đầu tôi rối loạn, cho phép tôi suy nghĩ ý tứ của những cậu ấy là gì nữa. Phương Dư Khả biến thành hai ba người, chỉ có đôi mắt thâm sâu đen như mực là có thể thấy được ràng. Tôi muốn đưa tay sờ lên đôi mắt cậu ta, vì vậy tôi thất tha thất thểu đứng lên về phía cậu ta. Khi đầu tôi an toàn hạ cánh xuống vai cậu ta, tôi run rẩy lời muốn lâu: “Tôi muốn nôn…”
      tart_trung, tutuOrchidsPham thích bài này.

    5. Chó Điên

      Chó Điên Well-Known Member

      Bài viết:
      4,012
      Được thích:
      12,975
      Chương 14: Thầm mến sau khi thất bại tiếp tục thông cáo (1)
      Vừa tỉnh lại, tôi quan sát hoàn cảnh lạ lẫm xung quanh. Tôi giống như con trong tiểu thuyết ngôn tình, sau khi say rượu tỉnh lại trước tiên phải kiểm tra thân thể mình, bởi vì tôi tự mình biết , loại vóc dáng và gương mặt này của tôi đủ làm đàn ông nổi lên thú tính. Hơn nữa khi vừa mới nửa tình nửa mê, tôi nhớ lại chuyện tối qua. Đầu đau như trong tưởng tượng, ngược lại vì cuộc chạy đường dài hôm qua mà khi đứng lên, hai chân có chút run run.

      Đây là căn phòng đơn giản. tường có chiếc đồng hồ, trong góc là cái bàn học. cái giá sách, cái giường. còn cái gì khác. Tôi đoán đây là phòng của Phương Dư Khả. ngờ tên nhóc này còn có nhà ở Bắc Kinh.

      Tôi mở cừa phòng khách, chuẩn bị tìm nước uống. Vừa ra khỏi phòng thấy sofa trong phòng khách có người nằm. Phương Dư Khả mặc chiếc áo sơ mi phong phanh đêm qua, nhưng hôm nay có nhiều nếp nhăn hơn. Tôi chân tìm thấy phòng bếp, rót cốc nước, buồn chán ngồi trong phòng khách nghĩ: nếu tôi cứ thế này sao. Có cần chào hỏi hay ? cần? Hay là cần?

      Khi tự hỏi, tôi cầm điều khiển từ xa mở TV theo thói quen. Đây là tật xấu nhất của tôi. Ở nhà, ngoại trừ lúc ngủ, tôi đều mở TV, thèm để ý đến nội dung có hay ho hay .

      Tiếng võ hiệp tranh đấu truyền đến từ TV rốt cuộc đánh thức cậu ta, tôi cũng cần phiền não có cần chào hỏi hay nữa.

      Nhưng Phương Dư Khả có vẻ như chưa hiểu mình ở chỗ nào. Cậu ta ngây ngốc nhìn màn hình TV lóe sáng, đứng dậy tắt TV rồi lại quay về sofa.

      Tôi tuyệt dối nghĩ đến con heo này lại để ý thấy có người con ở trong cùng phòng với cậu ta. Trong tiết mục chuẩn mực, phải tôi nên gào lên “A —-”, sau đó tên kia bắt đầu hoảng hốt bịt miệng tôi, giải thích trong sạch của mình, tuy có suy nghĩ phi pháp và thực tế an phận, kia nửa tin nửa ngờ quan sát, muốn người kia thề với trời, cuối cùng tên kia cũng vô cùng uất ức nghe theo, sau đó hai người trở thành oan gia vui mừng, phải sao?

      Tôi đột nhiên nghĩ ra, người ta đó là phim truyền hình. Trong phim truyền hình là tình cảm nam nữ. Tôi với Phương Dư Khả nhiều lắm cũng chỉ là bạn bè, nếu biến thành như vậy mới buồn cười nha ~~ nếu đổi thành Như Đình, người ta nhất định hét lên. Nhưng nếu Như Đình gặp phải chuyện này, tôi hoài nghi ta có phải hận thể có thực tế an phận hay ? Hay là người ta cũng có thực tế an phận cả rồi, chỉ là cái đầu trong sáng của tôi nghĩ bọn họ có thôi? Tôi càng nghĩ càng xa, bắt đầu cười.

      Có thể tiếng cười của tôi lại càng dễ đánh thức người khác. Phương Dư Khả bỗng nhiên nhớ ra gì đó, vù cái đứng lên.

      Cậu ta ngơ ngác nhìn tôi, lẩm bẩm “Nằm mơ sao?”

      Tôi chân chạy tới, bấm bấm cánh tay cậu ta: “ có nằm mơ. thuần khiết của tôi đều bị cậu hủy hoại rồi, cầu đừng mong phủ nhận.”

      Đồng chí Phương Dư Khả rốt cuộc tỉnh táo lại, cười xoa xoa chỗ vừa bị tôi bấm: “Đừng mò. uống rượu vào là có cái tính nết gì vậy? Lăn qua lăn lại đến ba giờ sáng mới ngủ.”

      Tôi có lỗi, các loại bất mãn trước đây với Phương Dư Khả đều bị tôi ném lên chín tầng mây. Chuyện ngày hôm qua làm tôi rất biết ơn cậu ta. Nếu như chưa ra những lời đó, hôm nay có lẽ tôi dễ chịu như thế này.

      Tôi ngượng ngùng cười: “Tôi nhớ trước đây tôi cứ say là ngủ, rất dễ đối phó mà.”

      “Ngài đúng là cứ say là ngủ. Chỉ là vừa la hét vừa ngủ, kếu đói, kêu uống rượu, lại còn ngã từ giường xuống. Áo khoác của tôi cũng bị nôn đến mức muốn giặt.”

      “Phải ? Hì hì.” Tôi bỗng cảm thấy xấu hổ.

      Phương Dư Khả lại tiếp tục vạch trần thành tích của tôi nữa: “Hôm qua tôi ở sofa trông cửa cho , còn chưa có tắm đâu. sao? Có tắm ?”

      Quả tôi cũng ngửi thấy mình bốc mùi. Tên nhóc Phương Dư Khả này thích sạch , có thể khoan dung tôi đến trình độ này dễ dàng. Tôi cười : “Cậu tắm . Tôi ra ngoài mua quần áo. Cứ thế này trở về nhỡ may gặp phải mấy người cùng phòng khó .”

      Phương Dư Khả gật đầu, đưa chìa khóa cho tôi: “Ra ngoài nhớ mang theo di động, nhỡ may lạc đường cũng tiện liên lạc.”

      Tôi ra khỏi cửa, thuận lợi tìm được siêu thị, thuận tiện mua ít thịt và rau.

      Vừa vào cửa thấy tên nhóc kia tắm rửa xong. Tôi để đồ ăn lên bàn bếp, với cậu ta: “Khi tôi tắm cậu nấu cơm . Đói chết tôi.”

      Phương Dư Khả thể tin nhìn tôi: “Tôi xin . Có ai đối xử với ân nhân của mình như thế ? Dựa vào cái gì mà tôi phải nấu cơm a?”

      Tôi khinh bỉ nhìn cậu ta: “Bởi vì cậu là chủ tôi là khách, có đạo lý nào để khách xuống bếp nấu cơm sao? Huống chi tôi biết nấu. Hoặc là cậu xuống lầu mua mì tôm, tôi nấu cho cậu.”

      xong tôi bừng bừng khí thế đóng cửa toilet.

      Chờ tôi tắm rửa xong ngửi thấy mùi đồ ăn từ phòng bếp. Hắc hắc, tôi biết cậu ta là người biết nấu ăn mà, nếu ngón tay dài như nghệ sĩ dương cầm kia chẳng phải rất lãng phí sao?

      Phương Dư Khả quả nhiên là tên khủng bố, lại có thể từ nguyên liệu có hạn làm ra mấy món ăn kiểu cách như vậy. Tôi dùng tay bốc miếng thịt kho tàu cho vào miệng, tệ, tệ, béo mà ngấy, có thể thay chân cho đầu bếp căn tin Bắc Đại.

      Phương Dư Khả cũng phê bình cách tôi nếm đồ ăn. Đại khái là đầu bếp đều coi trọng bình luận của người thưởng thức mà quan tâm bọn họ nếm thử thế nào.

      Cậu ta lấy ra cốc nước chanh trong tủ lạnh, với tôi: “Lại đây, bắt đầu từ hôm nay được uống bia, chỉ uống nước chanh thôi.”

      Tôi vui cười hớn hở nhận lấy, nhấp ngụm: “Phương Dư Khả, ngoại trừ lời có chút độc ác, cậu sắp chạm mốc hoàn mỹ rồi đấy. Ai gả cho cậu có phúc khí. Dù sao tôi vẫn muốn giới thiệu Chu Lỵ cho cậu. Tôi thể tròn mắt nhìn tài nguyên ưu tú như vậy bị dẫn ra ngoài được a.”

      Phương Dư Khả ăn đồ ăm: “Còn phải cân nhắc. Nhưng tôi vẫn câu kia, đầu óc của tốt nhất đừng suy nghĩ mấy chuyện này.”

      Cậu ta vừa lại làm tôi buồn phiền. Cuộc thi cuối kỳ này làm sao bây giờ? Môn chuyên ngành hẳn là có vấn đề gì. Chí ít cũng có thể qua loa đạt tiêu chuẩn. Nhưng lớp máy tính và “nghệ thuật nước Nga”, khi ấy tôi còn bận nghĩ tới phòng học bên cạnh rồi. Ai~~.

      Phương Dư Khả giống như có thể đọc được suy nghĩ của tôi, cậu ta : “Lớp máy tính cũng có vấn đề gì, tôi có thể tìm trọng điểm cho , học bù vào là được.”

      Áp lực cuối kỳ làm tôi phải dọn dẹp lại suy nghĩ thất tình, dùng tất cả sức lực đối phó với các môn thi. Toàn bộ trường học giống như trong tình trạng cảnh báo, các ký túc xá cũng thông báo tới mọi người để chuẩn bị đèn khẩn cấp. Những quán ăn đêm ngoài cửa nam cũng bị sinh viên chiếm lĩnh. Vốn bằng tinh thần A Q của tôi, thấy tất cả mọi người nước đến chân mới nhảy, tôi còn nước mắt lưng tròng cho răng mình tìm được chiến hữu, nhưng khi tôi nhìn thấy sinh viên giỏi của khoa cũng cầm sách giáo khoa đứng ở cửa phòng rửa mặt, tôi mới hiểu được thức suốt đêm ôn thi phải độc quyền của học sinh tồi. Tuần cuối cùng cũng giống như trăm mét chạy nước rút, có ai xông lên, chỉ có người xông lên nhanh hay chậm.

      (tinh thần A Q: bắt nguồn từ A Q chính truyện của Lỗ Tấn, nhân vật A Q luôn tìm thắng lợi về mặt tinh thần, luôn cho mình hơn mọi người, bao giờ nhận thua dù thực tế là thua. Tinh thần A Q là tinh thần tự tin vào bản thân cách thái quá, gắn với thực tế)

      Tuần thứ nhất là tuần của những môn chung, tuần thứ hai là máy tính, hai tuần cuối cùng là những môn chuyên ngành. May mà tôi ý thức được từ trước, trong học kỳ đầu tiên chỉ chọn môn chung, tôi chỉ cần cố gắng đối phó với “nghệ thuật nước Nga” là được. Lớp này chấm điểm chuyên cần 30%, thành tích trong lớp là 30%, bài thi cuối kỳ 40%. Tôi tính sơ qua chút, bỏ túi 30% điểm chuyên cần, thành tích lớp chính là bài thảo luận, tôi trà trộn được vào nhóm tốt nhất, dù có ăn bớt thế nào cũng phải được 20%, vậy chỉ cần 10% nữa là đạt tiêu chuẩn. cách khác, tôi chỉ cần làm được phần tư là có thể qua.

      Thứ năm thuận lợi kiểm tra “nghệ thuật nước Nga” xong, tôi rủ Chu Lỵ ăn cánh gà Tây Môn. Mặc dù dám làm bài xuất sắc, nhưng đạt tiêu chuẩn nhất định có vấn đề. Tôi vui vẻ vỗ vai Chu Lỵ, dùng thân phận người từng trải tổng kết: “Làm chuyện gì cũng phải tính toán trước. Vừa vào học kỳ, chuyện đầu tiên tớ làm là kiểm tra luật thi cử xử phạt, khi chọn lớp, chuyện đầu tiên là phải xem xét phương pháp tính điểm, cậu xem, cuối cùng tớ cũng có thể vượt qua dễ dàng.”

      Chu Lỵ phản bác tôi như ngày thường, nhưng câu của con bé làm cánh gà trong miệng tôi rơi xuống đất: “Kế hoạch tệ, nhưng vẫn nên tính toán lại. Nhắc cậu nhớ, thứ tư tuần sau thi máy tính. Loại lịch sử nghệ thuật này chỉ cần học thuộc là có thể qua mà cậu cũng phải chuẩn bị đến sáu ngày mới qua loa đạt tiêu chuẩn, vậy lớp máy tính phải làm sao? Lớp đấy đầy kiến thức khoa học tự nhiên. Hơn nữa cũng có thành tích lớp, phải dựa vào bài thi cuối kỳ để vượt Càn Khôn. tuần nay tớ đều đọc giáo trình máy tính, môn chung chỉ trước ngày thi ngày mới học.”

      Tôi tức giận với Chu Lỵ: “Cậu thể để tớ qua nốt ngày hôm nay sao. Cậu vậy, buổi tối tớ lại phải thức suốt đêm!”

      Chu Lỵ hèn hạ cười: “Ai bảo cậu đắc ý giảng đạo như thế? Tớ chỉ nhắc nhở cậu đừng vui mừng quá sớm thôi. Được rồi, cho đến khi cuộc thi cuối kỳ kết thúc, nhà trường tắt đèn, cậu có thể học thỏa thích. Nhưng cuối tuần cậu vẫn phải ôm cái đèn khẩn cấp qua đêm, sắp toét mắt rồi. Nếu cậu đến nhà tớ ôn tập ?”

      Tôi lắc đầu: “Quên . Tuy tớ học hành tốt nhưng có cách học rất quái gở. Tớ quen có người lạ ở bên cạnh ân cần hỏi han, lại thể để bố mẹ cậu di tản. Nhưng cũng cảm ơn cậu, Chu Lỵ.”

      Chu Lỵ cười : “Đúng là khó hầu hạ. Cảm ơn cần, cậu cũng có gì báo đáp. Nhưng mình cậu học có hiểu được ? Tớ mà cũng có chút khó khăn.”

      Tôi nghe đến “ có gì báo đáp”, suy nghĩ lại bắt đầu xoay chuyển: “ phải cậu có ý với Phương Dư Khả sao? Chi bằng tớ sáng tạo cho cậu cơ hội tuyệt với, chỉ có cao nhân giải đáp thắc mắc mà còn có thể tiện đường nhặt về con rùa vàng.”

      Chu Lỵ khinh thường liếc mắt nhìn tôi: “Cơ hội tốt như vậy sao cậu tự mình nhận ?”

      Tôi thấy vẻ mặt tin của Chu Lỵ, thoáng cái nổi giận, lấy di động ra gọi cho Phương Dư Khả. Phương Dư Khả hình như nơi rất náo nhiệt, bên kia điện thoại truyền đến tiếng cười của đám đông.

      Phương Dư Khả nhận điện xong cũng lúc lâu lên tiếng, đại khái là tìm chỗ yên tĩnh mới thấp giọng : “Có việc sao?”

      Sức mạnh tôi vừa tích trữ cũng đủ để vênh mặt hất hàm sai khiến Phương Dư Khả, nhưng tên nhóc này nhận điện thoại quá lâu làm giảm ít khí thế của tôi. Tôi bỗng quên mất vì sao lại gọi điện cho cậu ta. Sau khi quanh co lúc lâu, câu “ có việc gì” xong rồi ngắt điện thoại. Tôi cũng biết mình căng thẳng cái gì nữa.

      Chu Lỵ ở bên cạnh chắp tay xem trò cười: “Làm gì vậy? Gọi điện để nghe hơi thở của đối phương sao? Đủ lãng mạn ha…”

      Chu Lỵ còn chưa xong, Phương Dư Khả gọi lại. Lúc này tôi rút ra kinh nghiệm, hít hơi sâu: “Phương Dư Khả, tôi bị trói, trong năm phút cậu nhanh chạy tới cánh gà Tây Môn, nếu đối phương giết con tin tôi để cậu yên đâu.”

      Tôi đắc ý ngắt điện thoại. Chu Lỵ vắt chéo chân, nếu đưa cho con bé đĩa hạt dưa, đảm bảo giống hình dáng mẹ Tiểu Thiện Thiện hàng xóm nhà tôi và mẹ tôi bát quái. Con bé liếc mắt : “Các cậu là trẻ lên ba chắc. ấu trĩ đến mức tớ nghe mà rơi hàm, hơn nữa, cậu là con tin bị giết, làm thế nào để cậu ta yên a? Cậu phải tôi thành quỷ cũng tha cho cậu. Tớ bất tình thay cho Tiểu Tây ca ca. Xương cốt còn chưa lạnh cậu có niềm vui mới…”

      Nghe được tên của Tiểu Tây, tim tôi nảy lên cái. Mấy ngày nay vẫn suy nghĩ là thế nào mới trà trộn qua được kỳ thi, cũng nghĩ đến . Mặc dù có khi thất thần nhớ tới, tôi cũng lý trí với mình đừng suy nghĩ bậy bạ. Nay tên của như cây kim đâm vào lòng.

      Chu Lỵ có lẽ nhìn thấy vẻ mặt đau khổ của tôi, biết mình sai, lập tức : “Ai nha, cậu cần đau khổ. phải chỉ là người đàn ông thôi sao? Nếu buông tha được, cậu làm người thứ ba . Người ta cũng chưa kết hôn, cậu vẫn còn cơ hội.”

      Tôi làm bộ thèm để ý, tùy tiện : “Ừ, nghỉ đông tớ lại lập kế hoạch.”

      Chu Lỵ cười đánh tôi: “Cậu còn kế hoạch thế nào đây? Loại chuyện này kế hoạch ngăn nổi biến hóa.”

      Tôi cười đánh lại: “Tớ vẫn thích kế hoạch đấy. Lát nữa tớ còn lên kế hoạch thân cận, làm bà mối nha!”

      Vừa ra tôi thấy Phương Dư Khả chạy đến chỗ chúng tôi. Tôi hất mặt với Chu Lỵ, kẻ trộm tinh này lập tức hiểu ý.

      Phương Dư Khả kéo ghế ngồi xuống: “Làm gì vậy? Còn giới hạn thời gian có mặt?”

      Tôi phản ứng với câu của cậu ta, đẩy Chu Lỵ tới trước: “Giới thiệu chút, đây là bạn cùng phòng tôi, Chu Lỵ. Chu Lỵ, đâu là thiên tài máy tính Phương Dư Khả. Lần trước khi lắp máy tính các cậu gặp rồi. tóm lại, tất cả những thứ liên quan đến máy tính cậu đều có thể hỏi cậu ta.”

      Vừa nãy còn là vắt chéo chân bát quái, nay Chu Lỵ như đổi người, cười lộ răng hơi nghiêng đầu: “Xin chào, xin chiếu cố nhiều hơn.”

      Phương Dư Khả gật đầu, xem như làm quen, lại dùng ánh mắt khác thường liếc sang tôi. Tôi chớp chớp mắt với cậu ta, ám chỉ đây là chị em tốt nhắc đến với cậu ta.

      Tôi lại gọi mấy cái cánh gà, thuận tiện gọi thêm mấy chai bia. Phương Dư Khả lại bắt đầu giả trang thục nam: “ nên uống bia, uống nước chanh .” Tôi có chút chịu nổi, cậu cứ như tôi là thục nữ vậy, đại nam nhân lời này cũng sợ mất mặt. Thử nghĩ chút, soái ca như thế này uống nước hoa quả, ăn cánh gà, cảm thấy rất xăng pha nhớt sao?

      Tôi vô cùng khí thế : “Uống bia.”

      Chu Lỵ lập tức : “Phương Dư Khả cậu uống bia , tôi và Lâm Lâm uống chút nước trái cây là được.”

      Lúc này Phương Dư Khả gì nữa, coi như ngầm đồng ý.

      Xét thấy mấy lời độc ác của Phương Dư Khả chưa biết lúc nào phát tác, tôi nghĩ chính mình đơn giản ràng ý nghĩa của lần tụ tập này , miễn cho tên nhóc này cầm pháo oanh tạc tôi. Tôi cười hỏi Phương Dư Khả: “Cậu cần ôn tập cho kỳ thi ?”

      “Cần.”

      Khốn, cậu cũng cần ôn tập? Chẳng lẽ cậu cũng ngồi xổm dưới ngọn đèn lờ mờ trong phòng rửa mặt đọc sách? “Vậy bình thường cậu ôn tập ở đâu? Ôn trong bao lâu?” Tôi tiếp tục thu nhặt tin tức.

      “Trong hoặc ngoài ký túc xá. Thời gian còn phải xem tâm tình.”

      “Vậy xin hỏi ngài đây giờ tâm tình là happy hay sad?”

      “Trong happy có sad, trong sad có happy.”

      “Vậy xin hỏi tỉ lệ vui buồn đại khái là bao nhiêu?”

      “Rốt cuộc hỏi cái này để làm gì?”

      Rốt cuộc có thể đến đề tài chính. Tôi cười hì hì : “Khi cậu happy, coi như cậu thuận nước giương buồm giúp Chu Lỵ chút . Chu Lỵ chương trình máy tính có chút nội dung xem hiểu, lại có nơi để hỏi. Nhà Chu Lỵ có khách đến thăm, có cách nào học ở nhà. phải cậu có căn nhà ở ngoài sao? tại thức đêm ôn tập cũng có chỗ , cậu còn hiến tặng chút. Nếu Chu Lỵ thi qua, nhất định mời cậu ăn đầu tiên.”

      Tôi len lén liếc nhìn Chu Lỵ. nàng dùng ánh mắt sùng bái gì sánh được nhìn tôi. Tôi cũng ngờ mình có tố chất phét như vậy. Đại khái là tôi có tố chất bà mối trời cho.

      Phương Dư Khả cũng nghĩ nhiều, lập tức đồng ý: “Được, thành vấn đề.”

      Tôi kinh ngạc đến mức cái miệng giữ hình chữ O lúc lâu vẫn chưa ngậm lại. Tôi còn chuẩn bị sọt lý do thuyết phục cậu ta, ngờ cậu ta đồng ý nhanh như vậy. Tôi dường như có chút thất vọng vì khí thế vừa dự trữ mà chưa có nơi dùng đến.

      “Nhưng tôi có điều kiện.” Phương Dư Khả chậm rãi thương lượng.

      Tôi biết tên nhóc này dễ đối phó như vậy, tôi vui vẻ chuẩn bị phản bác. đợi tôi mở miệng, Phương Dư Khả : “Điều kiện chính là .”

      Cái này, miệng tôi lại biến thành hình chữ O. Tôi lại nhìn Chu Lỵ chút, vẻ mặt Chu Lỵ oán giận nhìn tôi, giống như tôi vừa làm chuyện có lỗi với con bé.

      Tôi dừng lại chút, suy nghĩ chút, làm ra quyết định nặng nề: “Phương Dư Khả, tôi biết, số người khi làm mối thường bị cuốn vào. Cũng giống như khi minh tinh gia nhập làng giải trí, động cái là có scandal. Nhưng cậu cũng , tôi là người trọng nghĩa khí. Vợ bạn thể động, con cũng có quy tắc như con trai. Nếu bạn tôi có ý với cậu, tôi thể có suy nghĩ an phận với cậu. Cậu còn có Như Đình, kể cả có Như Đình, cậu còn có vô số thiếu nữ chờ cậu bị trúng tên…” Tôi lại len lén liếc mắt nhìn Chu Lỵ, vẻ mặt Chu Lỵ đầy vạch đen.

      Phương Dư Khả lúc lâu. Sau đó cậu ta mới nhanh chậm : “Ý của tôi là, khi tôi giúp Chu Lỵ học bổ túc, hy vọng có thể ở đó. Chu Lỵ là con , ra vào nhà tôi ảnh hưởng tốt tới ấy; mặt khác quan tâm của tôi xuất phát từ chủ nghĩa nhân đạo, giúp người là giúp mà giúp hai người cũng là giúp. Tôi cũng muốn trượt lớp máy tính, muốn phụ lòng mẹ dặn tôi chăm sóc . Về phần vô số thiếu nữ chờ tôi trúng tên mà , cảm ơn để mắt đến tôi, nhưng tôi chung tình với thiên sứ của tôi, sợ là để cho và những thiếu nữ này thất vọng rồi.”

      Mặt tôi nóng đến mức có thể luộc được trứng gà. Chu Lỵ ở bên cạnh còn giọng hỏi: “Thiên sứ của cậu ấy là ai? Như Đình sao?”

      Tôi như bị táo bón oán hận rặn ra hai chữ: “Phường chèo…”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :