1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Uổng Công Tính Kế - Sói Xám Mọc Cánh (hoàn + ebook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      [​IMG]
      Uổng Công Tính Kế


      Tác Giả: Sói xám mọc cánh

      Editor: Lam Phượng Hoàng, Quảng Hằng

      Cổ đại, huyền huyễn

      Số Chương: 72

      Converter: Rich - Tàng Thư Viện

      "Kỷ Tiểu Ly!" Trần Ngộ Bạch đè người bên dưới, cắn răng nghiến lợi: "Rốt cuộc là đời trước ta thiếu nàng cái gì?!"

      ". . . . . . biết. . . . . . Nhưng mà. . . . . . Chàng cũng biết sao? phải chàng là thầy bói sao?"

      Giờ phút này giường hàn ngọc ngàn năm phía dưới bọn họ cũng bị vẻ lạnh lẽo do nam nhân này phát ra làm đông lạnh, tạo nên thanh xèo xèo.

      "Ta là Quốc sư! Quốc sư đại nhân! được gọi ta là thầy bói nữa!"

      Last edited by a moderator: 1/9/16
      thuann, xukem, Uyên Sama34 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 1:
      Edit: Lam Phượng Hoàng
      Beta: Quảng Hằng



      Ở Đại Dạ Quốc, vào hôm bé trai tròn năm tuổi đều phải được đoán định số mạng, người nhà bình thường tìm gian hàng coi bói ở đầu đường cuối ngõ để đoán định tương lai cho con trẻ, mà thân phận sang quý như tiểu thế tử của phủ Trấn Nam Vương – phủ của tướng quân đứng đầu Dạ Quốc này, dĩ nhiên là phải đến nhờ Quốc sư của Đại Dạ thận trọng bói toán đoán định tương lai.

      Sáng sớm ngày hôm đó, cửa chính của phủ Trấn Nam Vương mở rộng, hai đội thân binh (quân lính do tự vương phủ huấn huyện và thành lập) rầm rộ hộ tống chiếc xe ngựa hoa lệ chạy ra. Cổ xe nạm đá Vân Mẫu, càng xe khắc hoa nạm vàng, thân xe sơn màu vàng kim, là xe của Trấn Nam Vương phi.

      Xe ngựa thẳng ra cửa thành, xuyên qua trời đông giá rét gió lạnh phất phơ của vùng ngoại ô kinh thành, lúc lâu sau, chậm rãi dừng trước cửa lớn của phủ Quốc sư.

      Phủ Quốc sư sớm phái người chờ ở nơi đó, đợi đón xe của Trấn Nam Vương phi cùng tiểu thế tử. Xe ngựa dừng lại, Vương Phi dắt đôi hài tử xuống xe.

      Tay trái bà dắt chính là con trai trưởng duy nhất của bà —— thế tử của Trấn Nam Vương - Kỷ Nam. Hôm nay Kỷ Nam mới vừa tròn năm tuổi, mi thanh mục tú, cốt cách thanh khiết, mặc bộ áo gấm xanh thẳm trân quý tươi tắn, càng lộ ra dáng người khẳng khái, còn tuổi mà thân khí phách.

      Tay phải của Vương Phi dắt người, là , xem ra tuổi chênh lệch lắm so với tiểu thế tử, mắt mày như vẽ, mặc bộ áo gấm màu đỏ cùng kiểu với tiểu thế tử. Màu sắc đỏ thẫm tươi tắn, làm cho khuôn mặt nhắn tròn trịa của nàng càng thêm trắng nõn sinh động, tiểu nương cười lên lộ ra hai má lúm đồng tiền, đúng là trong sáng đáng .

      Vương Phi dắt đôi Kim Đồng Ngọc Nữ chậm rãi vào phủ, Quốc sư đại nhân chờ ở bên trong. Hai bên hành lễ, Quốc sư thấy đôi mắt của tiểu thế tử Kỷ Nam trong sáng ràng, mặc dù đôi mắt trong suốt nhưng ngây thơ, mơ hồ thừa kế hổ uy ngông nghênh của Trấn Nam Vương - Kỷ Đình, lại tăng thêm khí phách cứng cỏi, khỏi chậm rãi gật đầu, khen "Tốt!"

      Trấn Nam Vương phi nghe tiếng "Tốt" này mà mừng rỡ trong lòng, cười tủm tỉm hỏi: "Kính xin Quốc sư đại nhân chỉ bảo phần? Đứa trẻ nhà ta có chỗ nào tốt vậy?"

      Quốc sư vuốt chòm râu hoa râm, trong mắt mang ý cười, nhìn Kỷ Nam, cho ý kiến: "Tướng tinh giáng thế, vẻ vang cho Đại Dạ."

      Mệnh số này đối với Kỷ Nam là con nhà hổ tướng mà đương nhiên là cực tốt, cực tốt, Trấn Nam Vương phi vừa nghe cũng lộ vẻ vui mừng, chẳng qua lại nghĩ đến đứa con trai ruột thịt duy nhất của nàng nhất định phải chinh chiến sa trường, người làm mẹ lại khỏi buồn lòng.

      Khi vị đại nhân này chuyện, Kỷ Nam vẫn luôn đứng bên cạnh tay mẫu thân, an tĩnh lễ độ. Bé trong sáng đáng lại bị bốn chữ "Chiến công xuất sắc" và bốn chữ " nghiệp chói lọi" lượn quanh mà nhịn được, tránh thoát tay nắm mình mà chạy tới chạy lui chơi.

      Thiếu niên mắt lạnh mặc áo đen sau lưng Quốc sư, được gọi là "đệ tử đóng cửa của Quốc sư đại nhân", nàng chạy tới kéo tay áo người ta, cất giọng trong trẻo hỏi: "Tiểu ca ca, trừ đóng cửa cho Quốc sư đại nhân còn có thể làm gì? Huynh có thể coi bói hay ?"

      Đây là lần đầu tiên Trần Ngộ Bạch nhìn thấy Kỷ Tiểu Cách: ngày bình thường, trừ khí trời đặc biệt tốt ra có gì đặc biệt, người đến nhàm chán để được đoán ‘bát tự’ nhàm chán. Cả đêm qua đoán sao, có chút mệt mỏi đứng ở sau lưng sư phụ gặp khách, tướng mạo khôi ngô về sau vang dội thu hút hàng vạn trái tim thiếu nữ xuân sắc khắp kinh thành kia lúc này còn chưa thoát hoàn toàn vẻ mập mạp của trẻ con, nhưng mắt mũi cũng mang vẻ lạnh lùng, người bình thường vừa thấy cũng dám nhìn chằm chằm, nương trắng trẻo tay chân béo mập như củ sen trong nước biết lấy đâu ra can đảm, lại dám đưa tay nắm áo choàng đen lạnh lẽo đến cả ánh trăng cũng dám nhiễm lên của .

      *bát tự: giờ sinh – ngày sinh – tháng sinh – năm sinh

      Thiếu niên Trần Ngộ Bạch híp đôi mắt phượng hẹp dài, nhất thời khí lạnh tràn ngập quanh thân.

      Nhưng củ sen kia lại hoàn toàn biết sống chết, ngước đầu nhìn , vẻ mặt ngu si đến khỏi phải bàn. Ngược lại Kỷ Nam lại lập tức tới. Vị vương gia Đại tướng quân thần võ rất nhiều năm sau khiến các nước xung quanh Đại Dạ nghe tiếng sợ mất mật này, bây giờ vẫn còn là tiểu nam hài tuấn tú ôn hòa, nắm lấy cái tay củ sen, Kỷ Nam thấp giọng nhận tội với Trần Ngộ Bạch: "Tiểu muội còn bé hiểu chuyện, mạo phạm các hạ, kính xin các hạ tha lỗi."

      Kỷ Tiểu Cách bị Kỷ Nam kéo tay, tò mò xoay mặt hỏi : "Tiểu ca ca này chỉ phụ trách đóng cửa thôi sao? Tựa như A Hương chỉ chuyên treo rèm cho công chúa nương nương sao?"

      Khóe miệng Trần Ngộ Bạch thể thể khống chế mà co giật ngừng.

      Công chúa nương nương mà nàng dĩ nhiên là công chúa Diễm Dương chị cùng mẹ của đương kim Thánh thượng, cả kinh đô của Đại Dạ quốc đều biết chuyện xưa công chúa Diễm Dương tự xin làm tiểu thiếp của Trấn Nam Vương, dĩ nhiên Trần Ngộ Bạch cũng biết, cho nên ràng biết mình bị so thành tỳ nữ tam đẳng treo rèm cho tiểu thiếp.

      Thiếu niên mặt lạnh mắt cũng lạnh chợt cười.

      Gương mặt tuấn lạnh giống như biển băng, đồng tuyết, nhàng cười tiếng, lại giống như ngàn vạn đóa hoa lê cùng nở rộ, thể nào dùng ngôn ngữ mà hình dung hết vẻ tươi đẹp.

      " bát tự của ngươi cho ta biết, ta coi giúp ngươi." Trần Ngộ Bạch mỉm cười với Kỷ Tiểu Cách.

      Để dự đoán tương lai, câu trúng ý này đối với củ sen tươi non kia đúng là, trúng, ngay, tử, huyệt!

      Tình hình của ba đứa trẻ như vậy, Quốc sư và Trấn Nam Vương phi cũng nhìn lại.

      Kỷ Tiểu Cách cười híp mắt lấy tờ giấy vẫn luôn giấu trong tay áo đưa cho Trần Ngộ Bạch, phía viết ngày sinh tháng đẻ của nàng —— mẫu thân nữ hài tử nên coi bói, nhưng nàng rất muốn biết lúc nào mình mới có thể tu thành thần tiên!

      Khóe miệng Trần Ngộ Bạch còn nhếch nụ cười lạnh lùng, nhìn lướt qua bát tự giấy cái, đầu ngón tay trong tay áo khép lại nhàng bấm độn, dừng chút, ý cười mặt bến mất, còn sót lại chút gì.

      Làm sao lại. . . . . . Làm sao có thể!

      "Ngươi tính lâu, phải là ngươi tính ra đó chứ?" Kỷ Tiểu Cách theo dõi chớp mắt, hồi lâu kiên nhẫn thúc giục.

      Kỷ Nam lôi kéo Tiểu Cách, giọng quở trách nàng thể vô lễ như thế, Kỷ Tiểu Cách bị dạy dỗ, miễn cưỡng : "Được rồi, được rồi. . . . . . quan trọng, trẻ đều ngơ ngốc, ta cũng đọc nhiều sách. . . . . . Như vậy , chờ khi ngươi lớn râu ria dài như Quốc sư đại nhân, ngươi hãy tiếp tục coi bói."

      Rộng lượng trấn an như thế, nàng cũng bị chính nàng cảm động.

      Nhưng sắc mặt người được an ủi kia lai càng kém hơn —— Môi Trần Ngộ Bạch mím chặt, trong đôi mắt luôn luôn lạnh lùng tiết chế lại khắc chế được mà toát ra lo sợ yên.

      Đúng vậy, củ sen non sai, tính ra.

      Nhà học vấn uyên thâm, từ sau khi bái Quốc sư nhận làm học trò càng thêm ngày đêm đào sâu nghiên cứu thuật đoán mệnh, nay có tướng thuật (thuật đoán tướng mệnh) thông thạo hơn ở Dạ Quốc quá năm người, nhưng bát tự rành rành trước mắt, nha đầu trắng nõn vừa ngốc vừa đần này, lại cảm thấy dường như có bức tường cao vô hình ngăn trở quá khứ tương lai của nàng, hết thảy đều như ở trước mắt , rồi lại xa đuổi kịp.

      Tính ra quá khứ, tính được đời người, tính thấy tương lai. . . . . . Đến mà cũng thể tính ra!

      Thấy đôi con ngươi biển băng đồng tuyết kia chăm chú khóa chặt mình, mặc dù Tiểu Cách u mê nhưng cũng thấy ra điều tốt, sợ hãi lui hai bước, xoay người chạy về bên người Vương Phi, nhào vào trong ngực.

      Lúc này giọng ôn hoà hiền hậu của Quốc sư đại nhân nhanh chậm vang lên: "Ngộ Bạch, con tới đây."

      Thiếu niên thu hồi ánh mắt, nghiêm mặt tới, trầm mặc quỳ xuống.

      "Sư phụ. . . . . . Đồ nhi học nghệ tinh."

      Quốc sư nghe vậy, chẳng biết tại sao lại nở nụ cười, vuốt chòm râu cười như gió xuân phất vào mặt, cũng bảo tiểu đệ tử mến đứng dậy, cười tủm tỉm với Trấn Nam Vương phi: "Vương Phi nương nương, nữ nhi nhà quyền quý, thể tùy tiện xem bát tự. Nếu chê, lão hủ xem chút cho lệnh ái có được ?"

      Vương Phi đương nhiên được, dịu dàng gọi con trẻ: "Tiểu Cách, đến đây với mẫu thân."

      Gỡ gương mặt đau khổ của tiểu nha đầu từ trong ngực xuống, Vương Phi thay nàng chỉnh lại xiêm áo người, dịu dàng với nàng: "Ngoan, đừng sợ, đến cho Quốc sư gia gia nhìn con chút."

      Tính tình Tiểu Cách tinh nghịch, vốn cũng phải là đứa trẻ hèn nhát, được Vương Phi nương nương trấn an, nàng thoải mái bước đến trước mặt Quốc sư đại nhân, còn chuẩn mực chào cái.

      nho mặc mặc hỉ khánh màu đỏ tươi tắn hoạt bát, gương mặt tuyết trắng là đôi mắt trong suốt, ánh mắt hiền hòa của Quốc sư đại nhân mang theo ý cười, nghiêm túc quan sát nàng hồi lâu.

      "Giống như hoa nở, may mắn cát tường; Loan Phượng hòa hợp, phúc thọ vẹn toàn. Là đứa bé ngoan." Quốc sư đại nhân hiền từ , giống như làm phép lấy từ trong tay áo ra túi gấm, đặt vào trong tay tiểu nương u mê, "Cái này cho con. Chỉ là bây giờ vẫn chưa thể mở ra, phải chờ mười năm sau, lúc con làm lễ cài tóc mới có thể mở ra."

      nâng túi gấm thêu hình mây cát tường bằng chỉ vàng, cao hứng gật đầu đáp ứng.

      Hai đứa bé đều được đoán mệnh tốt, Vương Phi cao hứng dứt, liên tục cám ơn với Quốc sư đại nhân. Trong lúc nhất thời tất cả mọi người trong đại sảnh đều hân hoan vui mừng, chỉ có Trần Ngộ Bạch còn quỳ mặt đất, tấm lưng bị mồ hôi làm ướt đẫm.

      Dĩ nhiên phải học nghệ tinh.

      Đương nhiên biết: Với thuật đoán mệnh của , tính ra chỉ có thể vì khả năng —— Tính cho người thể tính cho mình.

      Nha đầu vừa ngơ vừa ngốc này, cả đời có dây dưa sâu nặng với , cho nên mới có thể tính ra.

      Thiếu niên áo đen quỳ mặt đất, trán dán xuống sàn nhà bạch ngọc mát lạnh, trái tim còn lạnh hơn.

      biết trong túi gấm kia chứa cái gì.

      Là kiếp số của Trần Ngộ Bạch .
      Last edited by a moderator: 15/8/14

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Phiên ngoại sính lễ《 Khanh vốn là giai nhân 》
      Edit: Lam Phượng Hoàng





      Dạ Minh Châu hiếm thấy trong bốn góc phát ra ánh sáng yếu ớt, nền nhà sáng bóng bằng bạch ngọc long lanh được chiếu sáng, cả phòng chồng chồng lớp lớp tơ lụa thượng hạng, màu đen tĩnh lặng trong ánh sáng ấm áp sáng trong của ngọc.

      căn phòng vô cùng đơn giản lại vô cùng xa hoa, sau màn giường truyền ra thanh mềm mại sụt sùi của tiểu nương, phảng phất mang theo mùi thơm mê hoặc nào đó.

      Dọc theo hành lang là trùng trùng điệp điệp màn che bằng băng trù ánh vàng xa hoa, giường hàn ngọc ngàn năm tỏa khí lạnh bốn phía, hỉ phục màu đỏ thẫm xốc xếch trải giường, hai thân thể dây dưa quấn lấy nhau như hai sợi dây, nam tử gầy gò thon dài chặt chặt chẽ chẽ bao phủ, tiểu nương kia chỉ lộ ra tay chân mảnh khảnh trắng như tuyết khoác người , tiếng khóc đứt quãng.

      " được khóc!" Trần Ngộ Bạch vừa phát tiết hung hăng nhấn vào, vừa nặng nề hôn những giọt lệ chảy xuống khuôn mặt nhắn của nàng.

      Tiếng khóc lập tức lại, đau khiến hỗn loạn mê man che ánh mắt, giọng nức nở: "Nhưng mà đau quá. . . . . . Hu hu Trần Ngộ Bạch chàng khi dễ ta. . . . . ."

      Trần Ngộ Bạch hừ lạnh tiếng, gạt tay nàng che mắt ra, "Lá gan lớn như vậy, dám nghe lời ta, chút đau này lại khóc? cho khóc!"

      "Hu hu. . . . . ."

      "Còn khóc! Kỷ Tiểu Cách, nếu hôm nay ta đến. . . . . . Nàng gả ?"

      "Hu hu Chàng đến. . . . . . Nhị hoàng tử điện hạ cũng đến ô ô ô. . . . . ."

      ". . . . . . Ai dạy nàng!" Quốc sư trẻ tuổi giận dữ, trong chốc lát liền thông suốt, "Tần, Tang —— ngày ta cho đẹp mặt!"

      Kỷ Tiểu Cách vừa nghe đối phó Tần Tang, sợ đến giật mình, chủ động cong chân lên, vụng về lại có hiệu quả ràng mà quyến rũ , trong lòng Trần Ngộ Bạch càng hận hơn, nhưng lại hết lần này tới lần khác ngăn cản được, híp mắt cái, đè nàng xuống hung hăng giày xéo. . . . . .

      Kỷ Tiểu Cách vừa đau vừa có cảm giác tê dại kỳ quái gấp mấy lần, chỉ biết nghẹn ngào nức nở mà khóc.

      " cho phép khóc!"

      luôn luôn kiên cường lạnh nhạt, lúc này trong giận dữ mang theo tức tối và háo sắc, giọng tự nhiên trở nên ác liệt hơn, nước mắt long lanh trong hốc mắt nàng, cắn môi dưới oan oan ức ức nhìn , dám khóc, lại càng muốn khóc.

      hỷ phục, tân nương tử cướp được tóc mai hỗn loạn, thân thể giống như bạch ngọc nền đỏ thẫm, gương mặt đẹp tinh khiết như hoa Dành dành đỏ thẫm, muốn khóc lại khóc nhìn , cái chân non mềm trắng như tuyết của nàng còn câu ngang hông, Trần Ngộ Bạch chỉ cảm thấy đốm lửa thẳng tắp chạy từ tim đến thắt lưng, thiêu đốt tới bụng dưới, "phừng phựt" cái làm dâng lên lửa nóng hung tàn.

      Quốc sư đại nhân luôn luôn tỉnh táo, khắc chế, trí tuệ như tiên giáng trần lại đỏ mắt nằm sấp lên thân thể nhắn tinh tế xinh đẹp, muốn kịch liệt lay động vùi vào thân thể nàng, hô hấp chưa từng rối loạn chút nào lúc này lại ồ ồ hổn hển, ngắt quãng lộn xộn, lay động mạnh.

      "Cả đời này trừ ta, nàng đừng mơ tưởng gả cho người khác!" mút ngọt ngào từ trong miệng non nớt của nàng, trầm trầm thấp thấp, từng chữ từng câu.

      Giữa hai chân Kỷ Tiểu Cách bị ma sát như có lửa, khóc muốn co người, lại bị kềm ở  bả vai, vây ở phía dưới thể động đậy. đánh tới từng cái từng cái, nàng lại từng tiếng từng tiếng ô ô khóc gọi, nước mắt chảy xuống ướt lớp tóc, còn chưa chịu dừng lại, chỉ mê loạn giọng dụ dỗ bên tai nàng: "Đừng khóc. . . . . . Tiểu Cách ngoan, ôm chặt ta. . . . . ."

      Còn muốn chặt đến thế nào nữa?! Kỷ Tiểu Cách khóc đỏ chóp mũi, thê thê thảm thảm  đưa tay ôm sát cổ của , thuận thế chôn mặt bên gáy nàng, toàn bộ hô hấp nóng bỏng tràn vào bên tai nàng.

      Người lạnh lùng như vậy, luôn uy hiếp muốn độc chết nàng, cực ít khi có nụ cười, thế mà cũng có lúc nóng bỏng như vậy sao. . . . . . Tiểu Cách dần dần còn đau nữa, trong lúc tê tê nóng nóng nửa muốn hôn mê mà suy nghĩ.

      Rốt cuộc cũng tận hứng, hung hăng nhấn vào nàng mấy cái, thân thể cứng còng dừng lại trong chốc lát, mồ hôi đầm đìa ngã lên người nàng.

      Cuối cùng Tiểu Cách cũng được buông tha, mệt mỏi rũ mắt được chữ, chốc lát sau hơi lạnh từ giường hàn ngọc thấm vào hỷ phục, nàng bị lạnh mà run run, ngay sau đó liền được ôm lật lên.

      "Cái này, tặng cho nàng làm sính lễ." chợt nhét vật vào trong tay nàng.

      Kỷ Tiểu Cách chậm chạp nửa ngày mới nâng được tay lên, chỉ thấy là tấm lệnh bài đen bóng lạnh lẽo, nàng bẹt miệng  mếu máo.

      Trần Ngộ Bạch vừa nhìn biết trong lòng nàng suy nghĩ gì, nén nhịn mà giải thích: "Đây là lệnh bài của môn chủ Ám Dạ cốc, cũng tượng trưng cho Quốc sư của Đại Dạ, đó là . . . . . vật quan trọng nhất của ta."

      Lúc này nàng mới hăm hở lật qua lật lại lệnh bài xem mấy lần, : "Tiểu Tứ ca ca cũng có tấm lệnh bài như vậy."

      Trần Ngộ Bạch "Ừ" tiếng, "Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ, Kỳ Lân là năm vị thần bảo vệ Đại Dạ, tương lai Kỷ Nam là chiến tướng đứng đầu, nên nắm giữ lệnh bài Bạch Hổ."

      Kỷ Tiểu Cách bừng tỉnh hiểu ra, "Khó trách lệnh bài của Tiểu Tứ ca ca có con hổ lớn uy phong lẫm lẫm! Trần Ngộ Bạch, của chàng là hình gì?"

      Ánh mắt của nàng mở to, tò mò hỏi. luôn luôn thích nàng ngây thơ hồn nhiên nhất, khỏi mỉm cười, giọng tự giác mà dịu dàng rất nhiều: "Huyền Vũ là thần thú thượng cổ, thể hình ảnh mai rùa."

      "A. . . . . ." Nàng cười khanh khách đến đỏ mặt, " ra ngươi là con rùa đen!"

      . . . . . .

      Trong nháy mắt, mặt Trần Ngộ Bạch trầm xuống cơ hồ rỉ nước. . . . . .

      Lúc này, xa xa ở cửa sổ ngoại viện lại truyền đến giọng sợ hãi của cung bộc (người hầu trong cung): "Quốc sư đại nhân, hoàng thượng cho truyền bảo người lập tức vào cung yết kiến. . . . . . Lập tức vào cung yết kiến. . . . . ."

      "Cút!" Trần Ngộ Bạch gầm lên như sấm sét, khiến cung bộc sợ hãi ngã nhào đất, ngay sau đó cửa sổ bị luồng khí đánh văng ra, lệnh bài huyền thiết (sắt đen) nặng nề  bay ra ngoài nện lên vai , bả vai nhất thời bị đập đau.

      "Đem về báo cáo!"

      Hai tay cung bộc cầm lệnh bài Huyền Vũ, lăn vòng chạy xa.

      Trong nhà, Kỷ Tiểu Cách chống lên ngực nhìn ra ngoài cửa sổ, bị người tức giận ôm ngang kéo tới đè nặng xuống dưới, nàng vừa giãy giụa vừa kêu: "Sao chàng lại ném sính lễ của ta !"

      ". . . . . ." Khóe miệng Trần Ngộ Bạch co rút trận, kiềm chế mà dụ dỗ: " chuẩn bị cho nàng thứ tốt hơn!"

      "Ta chỉ lấy cái đó!"

      "Kỷ Tiểu Cách!" Rốt cục nhịn được mà đen mặt, đè nàng xuống, cắn răng nghiến lợi: "Rốt cuộc đời trước ta thiếu nàng cái gì!"

      " biết. . . . . . Nhưng mà, chàng cũng biết sao? Chàng phải là thầy bói sao?" Nàng trợn tròn hai mắt nhìn .

      Giường hàn ngọc ngàn năm phía dưới cũng bị lạnh lẽo do nam nhân phát ra vào giờ phút này đông lạnh thành tiếng xèo xèo.

      "Ta là Quốc sư! Quốc sư! được gọi ta là thấy bói nữa!"

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 2: Mười năm sau.
      Edit: Tiểu Đông Tà
       Beta: Quảng Hằng



                  Trấn Nam Vương Kỷ Đình là đệ nhất chiến tướng của Đại Dạ quốc, là đại tướng quân ngự phong uy vũ dũng mãnh phi thường, lại là trong tứ đại môn chủ Ám Dạ cốc Bạch Hổ môn chủ, danh chấn thiên hạ. Bí mật nội viện của cùng kì công dũng mãnh phi thường của nổi danh như nhau, thường xuyên được thế nhân trong lúc trà dư tửu hậu nồng nhiệt nhắc tới.

                  Nghe Trấn Nam Vương phi cũng phải xuất thân từ danh môn vọng tộc của Đại Dạ, mà là lúc Kỷ Đình học nghệ ở Ám Dạ cốc tự định chung thân với con của Nam điệp môn chủ. Nghe Trấn Nam Vương rất ngưỡng mộ vương phi, tiên đế cho phép lấy trưởng công chúa xinh đẹp nhất Đại Dạ quốc cũng sửa ước nguyện ban đầu. Cuối cùng Diễm Dương công chúa tiên đế sủng ái nhất phải mười dặm hồng trang tiến vào Trấn Nam Vương phủ làm thiếp.



                  Nhưng bụng của Diễm Dương công chúa chịu thua kém, sau khi vào cửa liên tục sinh ba đứa con trai, ngược lại vương phi nhiều năm hoàn toàn có. bên là công chúa được ba đứa hoạt bát béo tốt: bên là tiểu tử mập mạp, bên là chức vị thế tử trống nhiều năm, Từ Hiếu Thái Hậu cùng hoàng đế liên tiếp tạo áp lực, Trấn Nam Vương lại giữ vững lập trường, lập công chúa hay nhi tử thành thế tử.

                  Sau đó, lúc Diễm Dương công chúa sinh tiểu nhi tử Kỷ Bắc, vương phi dâng hương nhặt được bé con, tháng sau kì tích lại có bầu! Chín tháng sau, Trấn Nam Vương phủ nghênh đón thế tử được mong chờ lâu —— Kỷ Nam.



                  Sở dĩ Trấn Nam Vương đặt đứa con trai này là "Nam" —— Bởi vì ba nhi tử công chúa sinh  phân biệt là "Đông" "Tây" "Bắc" , "Nam" là do Trấn Nam Vương cố ý để dành riêng cho con trai trưởng của vương phi, vị thế tử của Trấn Nam Phủ.



                  Có người sau này biên soạn ra truyền kì, chính là Trạng nguyên trẻ tuổi nữ tử giang hồ hồn nhiên thiện lương, công chúa kiều diễm xinh đẹp lại nhìn trúng Trạng Nguyên, Trạng Nguyên cũng khuất phục trước phú quý hay sắc đẹp, cùng nữ tử giang hồ bỉ dực song phi tạo thành chuyện xưa vô cùng cảm động.



                  Đáng tiếc, truyền kì tuyệt đẹp hay là chuyện kể cũng chỉ là chuyện bịa đặt, Diễm Dương công chúa cũng chỉ là kiều diễm xinh đẹp, mẫu thân của nàng là đương kim Từ Hiếu Hoàng thái hậu, Đương Kim Hoàng đế Mộ Dung Thiên hạ là đệ đệ ruột thịt cùng mẹ với nàng. vị thiếp thất như vậy, Trấn Nam Vương phi nhu nhược căn bản phải là đối thủ. Huống hồ vương phi hiền lành thể chất lại kém, ngay cả Kỷ Đình cũng chỉ có thể ngầm đồng ý Diễm Dương công chúa tay nắm giữ việc bếp núc trong vương phủ. Trong phủ mọi người đối với vương phi lương nhu nhược  kính trọng kính , đối với công chúa lại thêm kính sợ.

                  Diễm Dương công chúa này mười mấy năm trôi qua có thể là xuôi gió xuôi nước, duy nhất thuận, đại khái chính là bé mồ côi vương phi thu dưỡng kia.

                  Lúc trước vương phi nhiều năm có con, nàng có ba nhi tử, bởi vậy vương phi ôm dưỡng nữ trở về nàng cũng so đo, chỉ thương hại vương phi dưới gối con.

                  Ai ngờ lâu sau vương phi lại có bầu, còn là nhi tử! Lúc ấy người nào cũng mồ côi kia là nữ đồng của Bồ Tát ban cho vương phi nương nương, nghe xong lời này Diễm Dương muốn gặp nha đầu kia rồi !

                  Tuổi tác càng lớn, tiểu bé mồ côi trưởng thành lại thành nha đầu biết phép tắc, cả ngày chỉ toàn mấy quái ngôn loạn ngữ, làm cái kì quái gì đó mới thấy lần đầu, gây tai họa này tiếp theo tai họa khác, Diễm Dương lại càng thích nàng!



                  Nhưng ba nhi tử bảo bối của nàng người nào cũng cố tình thích dã nha đầu kia, Diễm Dương công chúa lo lắng huynh đệ ruột thịt vì thế mà phản bội nhau, thể vì hòa thuận cùng tiền đồ của các con mà hạ quyết tâm đuổi Kỷ Tiểu Ly kia ra khỏi phủ.

                  Hôm nay Kỷ Tiểu Ly vừa mới phạm tội vào trong tay nàng, Diễm Dương công chúa hai lời, kêu mama bên người bắt nàng, lập tức phái người thỉnh Kỷ Đình cùng vương phi.



                  Vương phi tới rất nhanh, đầu tiên liên tục chịu tội. Diễm Dương phiền nhất bộ dạng sầu khổ nhu nhược của nàng, chặn lời của nàng thẳng: "Ta lúc này nhất định phải đuổi dã nha đầu này ! Tỷ tỷ cần cầu tình cho nó! Khẩn trương nghĩ xem an trí nó tới chỗ nào !"



                  "Diễm Dương, Tiểu Ly làm sai, muội muốn phạt muốn trách đều được, nhưng sao muội có thể đuổi nó được? hài tử như nó làm sao có thể mình ở ngoài. . . . . . Diễm Dương, muội coi như nể mặt ta. . . . . ." Vương phi có chút choáng váng mắt hoa, mama phải đỡ bên người, thanh chuyện càng ngày càng yếu.

                  Diễm Dương nhìn đành lòng, tức giận kêu lên với: "Mau ngồi xuống! Tỷ xem mặt tỷ trắng như tờ giấy rồi kìa!" Lại dựng thẳng lông mi rống bọn hạ nhân: "Các ngươi đều là người chết sao! Nhanh lấy cho vương phi chén trà nóng!"

                  Trong phòng loạn trận, vương phi được đỡ ngồi vào ghế dựa, mặt trắng bệch cũng chịu nghỉ ngơi chút, nhìn về phía nữ hài bên kia bị mama túm lấy tay.

                  Nữ hài kia thân áo ngắn màu vàng nhạt, chính là dưỡng nữ của Kỷ phủ  Kỷ Tiểu Ly. Thấy mẫu thân phát bệnh, Tiểu Ly cũng ủy khuất lại sốt ruột, bên ra sức giãy dụa lớn tiếng nhận: " phải con! Là Tiểu Bạch tự tới tìm con! Cây thược dược trong viện của Công chúa nương nương cũng gặp phải kiếp số, cầu nguyện cả đêm khiến Tiểu Bạch ngủ yên. . . . . ."

                  Diễm Dương công chúa nghe dã nha đầu còn dám hươu vượn, giận dữ "Phanh" chưởng vỗ vào bàn. Vương phi hoảng sợ, thấp giọng quát bảo nữ nhi dừng lại: "Tiểu Ly! Con hứa với mẫu thân được quái ngôn loạn ngữ nữa rồi mà!"

                  Kỷ Tiểu Ly chu môi, uể oải ngậm mồm lại.

                  Vương phi nghiêm mặt thấp giọng chịu tội với công chúa, nhưng Diễm Dương làm sao còn nghe, luôn mồm đuổi dã nha đầu ra khỏi phủ .

                  Cũng may Kỷ Đình lúc này cũng tới. mới từ giáo trường trở về, người còn mặc ô kim hộ giáp diễn tập kị xạ, thân khí thế sát phạt, vừa vào cửa liền làm khí ồn ào trong phòng nhất thời nghiêm trang, nha hoàn mama cũng tự giác  nén tiếng thở của mình lại.

                  Trấn Nam Vương đưa mắt đảo qua mọi người trong phòng, dừng ở mặt Diễm Dương công chúa, " xảy ra chuyện gì?"

                  Diễm Dương thở phì phì đứng lên, đầu tiên mời Kỷ Đình ngồi xuống, nàng chỉ vào con chó Nhật lông vàng bộ dạng đáng thương ở mặt đất: "Vương gia nhìn xem! Tiểu Ly thừa dịp nha hoàn chưa chuẩn bị ôm Tiểu Bạch , kết quả họa thành thế này! Cũng biết nàng dùng cái gì vậy, chà xát ở bồn tắm thế nào cũng sạch!"

                  Kỷ Đình nhìn về phía dưỡng nữ, Tiểu Ly vội vàng buông tay mẫu thân ra, Tiểu Ly thở hổn hển, xoa bả vai thành đáp: "Là. . . . . . Bỏ thêm hoàng tửu vào chu sa, vẽ bùa có thể bảo vệ tháng."

                  Kỷ Đình "A?" tiếng, "Chu sa thêm hoàng tửu có tác dụng này sao?"

                  Kỷ Tiểu Ly gật gật đầu: "Phụ thân muốn thử chút sao? Con buổi sáng điều chế đến chén, nên vẫn còn chưa dùng hết!"

                  Trấn Nam Vương uy nghiêm nghiêm túc nhịn được, khóe miệng khẽ nhếch lên, lắc lắc đầu.

                  Trong phủ này cũng chỉ có Kỷ Tiểu Ly dám chuyện như vậy với Kỷ Đình. Trong phòng bọn nha hoàn nhìn nhau, Kỷ Tây, Kỷ Bắc hai người lại cười khẽ tiếng. Diễm Dương công chúa tức chịu được, mắt thấy nàng tức giận, Tề mama tâm phúc của nàng lúc này tiến lên từng bước, cung kính hành lễ với Kỷ Đình: ". . . . . . con chó, cũng giá trị cái gì, nhưng mấy năm nay Tiểu Ly tiểu thư phá hỏng đồ của công chúa cũng ít. Vài năm trước cây Hồng San Hô cao bằng nửa người là tiên đế cho công chúa làm hồi môn, bị tiểu thư quật quã nát bươm, công chúa thầm thương tâm bao nhiêu ngày, cũng so đo với tiểu thư tí nào."

                  Tề mama là của hồi môn của công chuá, năm đó ở trong cung vốn là cung nhân vô cùng tháo vát, đối phó với tình huống như vậy quả thực là dùng dao mổ trâu giết gà, mấy lời cực mềm mỏng, "Lần này mắt thấy liên luỵ tới Vương gia cùng toàn bộ quý phủ, công chúa mới giận dữ, giờ mới thỉnh Vương gia vương phi đến."

                  Kỷ Tây cùng Kỷ Bắc ở bên kìm nén lâu, Kỷ Bắc kích động, lúc này nổi giận đùng đùng: " con chó mà thôi, mẫu thân cũng có thể nhiều lời vô nghĩa như thế! Còn liên lụy tới toàn bộ quý phủ? Chuyện bé xé ra to!"



                  Tề mama ngữ khí thành khẩn tràn đầy đau lòng cất tiếng : "Tam thiếu gia có điều biết, nếu chỉ là chó bình thường, cho dù là loại hiếm lạ có giá trị vạn kim, công chúa cũng huy động nhân lực, chậm trễ đại trong quân của Vương gia, chậm trễ vương phi nương nương nghỉ ngơi. . . . . . . Con chó này là Đoan Mật Thái Hậu nương nương tặng cho công chúa, công chúa cố ý sai nha hoàn chăm sóc nó, chính là sợ có cái gì, bị người khác cho là nhược điểm, mà lúc này. . . . . ." Mà lúc này con chó lông trắng như tuyết này bị Kỷ Tiểu Ly vẽ giống như lệ quỷ, còn phải mang thân đỏ rực này suốt tháng!



                  Lời này vừa ra, ngay cả vương phi để ý tới chuyện gì cũng cả kinh.

                  nay trong cung có hai vị Thái Hậu, Từ Hiếu Thái Hậu là mẹ đẻ của hoàng đế, Đoan Mật Thái Hậu cũng là ái thê của tiên đế, năm đó cưng chìu nhất lục cung, tiên đế thậm chí còn cho bà nhúng tay vào việc triều chính, phong bộ tộc Đoan Mật của bà xuất thân làm Thánh tộc, cho tới bây giờ trong triều còn có chức "Đoan mật sử", chuyên cho Đoan Mật Thái Hậu sử dụng.

                  Địa vị Đoan Mật thái hậu tôn quý như vậy tay lại cầm thực quyền, cho dù là Trấn Nam Vương cùng Diễm Dương công chúa cũng thoát được tội. Huống chi đoan mật Thái Hậu duy trì ủng hộ Đại hoàng tử, Trấn Nam Vương phủ trung thành tới chết với hoàng đế, Đoan Mật Thái Hậu nhiều lần mượn sức bất thành, sớm có ý trừ hại.

                  Bởi vậy Đoan Mật Thái Hậu ban cho Trấn Nam Vương phủ con chó để có nửa điểm sơ xuất, lớn chính là bất kính đối với Thái Hậu, xét nhà hỏi trảm cũng đủ rồi.

                  Kỷ Bắc còn muốn biện giải cho Tiểu Ly vài câu, Kỷ Tây lại hạ quyết tâm cho đệ đệ lỗ mãng lại mở miệng, bất động thanh sắc bảo đến phía sau mình.

                  "Mama có lý." Kỷ Tây mỉm cười gật gật đầu với Tề mama, lại cung kính với Kỷ Đình: "Việc đến nước này, thỉnh phụ thân phải sớm ứng đối. Tin tức truyền ra khỏi phủ hay chưa? Nếu Thái Hậu nương nương trách tội xuống, Đại hoàng tử cùng thiên mật sử nơi đó có thông hiểu phần ? Đại ca tựa hồ cùng gã phụ tá trong phủ Đại hoàng tử có quan hệ cá nhân, Thiên mật sử Tần Tang cùng Ám Dạ cốc có quan hệ sâu xa, Tứ đệ phải phải với nàng mới được. . . . . ."



                  Trong lời của Kỷ Tây sơ lược căn nguyên của tình —— Nếu bà chuyện này vô cùng nghiêm trọng, chúng ta khẩn trương xử lý hậu quả đây! phải bà lo lắng cho an nguy của toàn bộ quý phủ sao? Vậy mau nhanh chóng gỡ rối toàn bộ quý phủ !



                  Diễm Dương công chúa sao có thể nghe ra tính toán của nhi tử, nhất thời càng thêm giận cười lạnh liên tục, ngón tay ngọc dài và sơn móng tay đỏ thẫm mị hoặc cầm chén trà trong tay đặt mạnh lên bàn, tiếng đồ sứ va chạm vang lên thanh thúy.



                  Kỷ Đình lúc này quay đầu nhìn sắc mặt giận dữ của công chúa : "Được rồi, việc này ta xử lý, nàng cũng cần lo lắng quá mức."



                  Kỷ Tây giữ vẻ mặt thành khẩn : "Kỷ gia chúng ta thủ vệ Đại Dạ nhiều thế hệ, có Nhật Nguyệt chứng giám. Phụ thân là trọng thần của triều đình, bốn huynh đệ chúng con lòng nguyện trung thành với Đại Dạ, hoàng thượng cùng Thái Hậu nương nương nhất định biết."



                  Xú tiểu tử xảo ngôn! Diễm Dương công chúa tức giận quả thực muốn hộc máu, đứng lên định mắng, Kỷ Bắc thông minh định tiến lên , bên xoa lưng nàng, ấn nàng ngồi xuống, bên nghiêm mặt cao giọng kêu: "Tiểu Ly! Còn lại đây bồi tội với mẫu thân ta!"

                  Tiểu Ly ủ rũ đáp ứng .

                  Mắt thấy kết cục sắp hoàn hảo, ánh mắt Tề mama lướt qua, vị ma ma mới vừa bắt Tiểu Ly ban nãy, nhàng nhéo cái vào lưng nàng.

                  Nhất thời tiểu nha đầu nhất bật cao, miệng kêu "Đau!", tay theo đó sờ bên hông biết là cái gì, vung tay cái liền ném ra ngoài.

                  Viên đạn gì đó đánh trúng cằm của mama kia, nhưng ra làm bị thương, chính là đồ vật kia lập tức va chạm biến thành làn sương, chỉ nghe "Tử. . . . . ."  tiếng vang , gương mặt già nua của mama kia biến mất sau làn sương. . . . . . Màn sương biến mất, khuôn mặt kia lại biến thành  màu lam!



                  Nha hoàn mama trong phòng nhất thời hét rầm lêm: " thuật! Nàng lại sử thuật rồi!"



                  Trong phòng hỗn loạn thành đống, nha hoàn mama chạy tán loạn trong phòng, Diễm Dương công chúa được Tề mama trung thành tận tâm bảo hộ ở sau người, cười lạnh với Kỷ Đình: "Vương gia, ngài có thấy lạ ? Ta đây hai ba ngày nhìn thấy như thế, ở chỗ của tỷ tỷ chừng càng nhiều hơn? Bất quá tỷ tỷ thương nữ nhi, ta cũng chỉ học theo tỷ tỷ biết giấu giếm báo. Ngày nào đó cũng biết có phải là đầu mình hay !"

                  Kỷ Đình cau mày trầm mặc, vương phi xấu hổ rơi lệ, Kỷ Tây chỉ tiếc rèn sắt thành thép nháy mắt với Kỷ Bắc, Kỷ Bắc nghiến răng nghiến lợi tiến lên bắt dưỡng muội.

                  "Mau đưa giải dược ra đây!"

                  Kỷ Tiểu Ly cũng biết mình lại gây họa, ngoan ngoãn dâng lên viên thuốc màu đen: " biết là viên nào, Tam ca đưa bà ấy uống thử hết . . . . . ."

                  Kỷ Bắc tức giận, khuôn mặt tuấn tú méo hẳn , oán hận đoạt lấy thuốc phen, xách mama mặt lam sững người khóc thét này ra hậu viện.

                  Kỷ Đình thấy Diễm Dương hai mắt bốc hỏa, thở dài, : "Chuyện can hệ tới ngoài phủ ta xử lý, các ngươi cần lo lắng. Nhưng Tiểu Ly. . . . . . Rất kỳ dị, vương phi phải mang nó về, quản giáo kĩ lưỡng."

                  vừa vừa ra ngoài, ánh mắt đáng thương của dưỡng nữ đuổi theo , làm Kỷ Đình thực đành lòng, bước chân hơi ngừng chút lúc nàng tới bên người mình, với nàng: "Lần trước với con rồi, con lại chọc giận công chúa nương nương, phụ thân phạt con."

                  ". . . . . . Lại phải chép sách đúng ạ?" Tiểu Ly ngẩng mặt nhìn , lo lắng  hỏi. Nàng thường xuyên gặp rắc rối, Kỷ Đình luôn phạt nàng chép sách, Đại thư phòng ở Đông viện mấy ngàn quyển sách, gần như mỗi bản. . . . . .  nàng đều chép.

                  Kỷ Đình lắc đầu, "Bây giờ phạt con chép sách."

                  Kỷ Tiểu Ly nhàng thở ra.

                  "Phạt con suy nghĩ tội lỗi nửa tháng."

                  Kỷ Tiểu Ly chân mềm nhũn, rưng rưng thê thảm kêu tiếng: "Phụ thân!"

                  Chợt nghe nàng giống như khó khăn hạ quyết tâm: "Vẫn là phạt con chép sách !"

                  Kỷ Đình nghiêm túc : " thương lượng! Nửa tháng này con đều phải ở trong viện, con nghe lời, ta phạt nặng hơn nữa!"

                  Tiểu Ly cúi đầu từ từ quay về bên người vương phi nương nương. Vẻ mặt của Diễm Dương công chúa cuối cùng cũng hòa hoãn ít.
      HoanHoan, Alice Huynh, Kimanh125724 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 3:
      Edit: Lam Phượng Hoàng



      Đóng cửa hối lỗi chia làm hai phần, là đóng cửa, là suy ngẫm hối lỗi.

      ai ngu đến mức cầu Kỷ Tiểu Ly suy ngẫm hối lỗi, cho nên nàng bị phạt chính là đóng cửa —— trừ đến chỗ Vương Phi thỉnh an, còn lại chỉ có thể ở trong viện của mình.

      Viện của nàng gọi là Lang Hoàn hiên, là viện yên tĩnh vừa có thể vào vừa có thể ra, cách Nam Hoa viện của Vương Phi xa, mỗi ngày trừ lúc thỉnh an, Vương Phi còn phải tới đây thăm tiểu nha đầu đóng cửa  hai lần.

      Hai ngày đầu tiên, tiểu nha đầu cũng cao hứng, sáng sớm mỗi ngày đều phải thở dài thở ngắn hai tiếng, bất quá cũng chỉ thở dài hai ngày, ngày thứ ba nàng liền bắt đầu nghĩ nữa, lòng dạ lại lại trong viện.

      Tiểu nha đầu đều thích chơi, hơn nữa chơi cái gì cũng cao hứng: lúc các ca ca được nghỉ ngơi thường mang nàng ra ngoài, đào xới hoa dại cỏ dại kỳ kỳ quái quái đầy khắp núi đồi, đứng trong nước cả buổi chiều dần trở nên trong suốt như con tôm ; ai mang nàng ra ngoài, ngồi trong vương phủ chơi, nàng cũng cao hứng, nữ nhi tầm thường làm các loại diều mảnh mai xinh đẹp, nàng lại muốn làm cái to gấp mấy lần, Kỷ Tây cố ý để nàng lấy được các nhánh quân dụng hình rẽ quạt, nên diều bền chắc lại bay cực cao, mấy gã sai vặt kéo cuộn dây thiếu chút nữa cũng bị nhấc lên trời.

      tại bị giam trong phần đất rộng hơn mẫu của nàng, nàng vẫn chơi rất vui vẻ, lúc Vương Phi qua, nàng mang theo hai tiểu nha hoàn nằm dài mặt đất nổi lửa.

      Vương Phi thấy nàng chơi cao hứng, quấy rầy nàng. Đợi lửa bùng lên, nàng vô cùng phấn khởi chạy tới, Vương Phi nhận lấy khăn ướt trong tay bà vú tỉ mỉ lau bụi mặt nàng. Lau sạch khuôn mặt nhắn mịn màng trắng trẻo, Vương Phi dịu dàng  hỏi nàng: "Vừa rồi con làm gì đấy? Con xem, con chơi đến mặt đầy bụi này."

      "Kỷ Tây ca ca làm đèn Khổng Minh cho con, lát chúng ta thả đèn! Mẫu thân có tâm nguyện gì? Viết lên đèn thả lên trời cao, thần tiên phù hộ cho tâm nguyện của mẫu thân được hoàn thành!" bận rộn đến nổi cái trán đổ mồ hôi, hai gò má phấn đỏ ửng, giống như nụ hoa thược dược muốn nở. Mấy ngày nay bởi vì công chúa tức giận mà trong lòng Vương Phi vẫn khó an, lúc này nhìn khuôn mặt nhắn của như nụ hoa khỏe mạnh đỏ thắm, cuối cùng mày chau cũng giãn ra.

      Giơ ngón tay chỉ chỉ lên trán của nha đầu, Vương Phi dịu dàng cười : "Mẫu thân hi vọng con ngoan ngoãn, bình an, cuộc sống như ý."

      Bây giờ vẫn là thời tiết cuối xuân, vào lúc này mặt trời sắp xuống núi, tịch dương chiếu ánh vàng rực rỡ phủ lên bức tường cao của Lang Hoàn hiên, nghiêng nghiêng chiếu lên bức tường bằng đá xanh của chánh đường, có loại cảm giác an bình như mộng.

      Tiểu Ly ở nơi an bình như mộng cười hài lòng. Ngón tay mảnh dẻ sạch của Vương Phi xoa tóc mai bị mồ hôi thấm ướt của nàng, giọng : "Tiểu Ly, mẫu thân với con bao nhiêu lần rồi: được đến gây chuyện trong viện của công chúa nương nương. Còn nữa, Kỷ Tây Kỷ Bắc đều lớn, thể giống như khi còn bé suốt ngày chơi đùa cùng bọn họ. Sao con vẫn chịu nghe lời vậy?"

      Kỷ Tiểu Ly có chút oan ức : "Con đến viện của công chúa nương nương, là Tiểu Bạch tự tới tìm con . . . . . ." Vừa liền thấy mặt Vương Phi biến sắc, nàng dám kích thích dưỡng mẫu yếu ớt, mím miệng mếu máo, .

      Vương Phi kéo tiểu nương của bà, giọng than thở: "Tháng sau con mười bốn . . . . . . Phải làm sao mới tốt đây?"

      nương tròn mười bốn tuổi ở Dạ Quốc phải làm lễ vấn tóc, đến lúc đó mời vị chủ nhân chải đầu cài tóc cho mới, làm lễ vấn tóc xong có nghĩa này trưởng thành, có thể lập gia đình.

      Nhưng Tiểu Ly của bà còn u mê ngây thơ như vậy, ba ngày hai bữa chọc công chúa giận dữ, chút chuyện gì bên ngoài cũng biết? Được nuôi ở nơi hiển hách như dòng dõi phủ Trấn Nam Vương, mà đến nay người tới cửa làm mai cầu hôn cũng có.

      Vương Phi rất rầu rĩ.

      Nhưng Tiểu Ly vừa nghe lời này liền giống như cún con nghe thấy thanh thịt xương rơi xuống đất, "xoạt" cái liền từ trong ngực Vương Phi đứng dậy, hai con mắt lấp lánh phát ra ánh sáng: "Con mười bốn tuổi? Có phải có thể mở túi gấm mà Quốc sư đại nhân cho?"

      Vương Phi cười, chỉ chỉ lên trán nàng: "Việc đó mà con cũng nhớ kỹ như vậy."

      Tiểu nha đầu ôm cổ Vương Phi, cao hứng : "Con vẫn nhớ lắm! Trong đó nhất định có biện pháp tu tiên!"

      "Tu tiên có gì tốt? Mẫu thân chỉ hy vọng con ít gây họa, bình an đến già." Vương Phi ôm nàng, vỗ lưng nàng, "Con là nữ nhi, gả cho nhân tài đối xử tốt với con là kết cục tốt nhất."

      "Dạ. . . . . . Tựa như mẫu thân gả cho phụ thân?"

      Tay vỗ lưng nàng chợt dừng lại, trong giọng của Vương Phi mang theo phiền muộn mà Tiểu Ly hiểu : "Vương gia. . . . . . Đúng là người có tình có nghĩa. . . . . ."

      ~~

      Cách nửa phủ Trấn Nam Vương, trong Vãn Tinh viện cũng đến lễ vấn tóc vào tháng sau.

      Diễm Dương bất mãn với xử lý hời hợt của Kỷ Đình, Kỷ Đình lại bận việc quân, liên tục mấy ngày đều nghỉ ở thư phòng, khiến bà càng tức giận hơn.

      Tề ma ma khuyên bà: "Cũng may nha đầu sắp mười bốn, sớm muộn gì cũng phải lập gia đình. Vị bên Nam Hoa viện kia thoát khỏi số kiếp thiêu thân yếu ớt, bất quá Vương gia thấy bà ta ốm yếu, dưới gối trừ Kỷ Nam chỉ còn nha đầu hoang dã đó, nên lúc này mới bảo vệ nha đầu hoang dã ấy vài phần, ngài cần gì phải tức giận như thế?"

      Diễm Dương nghe mà cười lạnh: " đó! Bà ta ốm yếu lương thiện, nha đầu hoang dã đó ý nghĩ đơn thuần, trong phủ này chỉ có mình ta ý nghĩ tàn nhẫn, bày mưu tính kế!"

      Tề ma ma chăm sóc bà từ đến lớn, ý nghĩ của bà ấy thế nào đều hiểu , cũng nhiều lời, chỉ : "Nếu như vậy, thần tướng đứng đầu Đại Dạ của chúng ta cũng là bất tài ngu ngốc, hiểu người!"

      Lời này lấy lui làm tiến, khéo léo. Trưởng công chúa điện hạ xinh đẹp nhất Đại Dạ hơi ngẩn ra, lặng lẽ đỏ hai gò má.

      Thế gian ai cũng mối tình của Kỷ Đình và Vương Phi thắm thiết, nhưng nếu như vậy, ba con trai của bà từ đâu mà có? Nếu bà quả là người có ý nghĩ tàn nhẫn bày mưu tính kế, sao nam nhân kia lại cùng bà sinh ra ba con trai lại còn ngầm cho phép bà quản lý mọi việc trong nhà, như thế để làm gì?

      Tâm tình Diễm Dương lập tức từ u chuyển thành sáng sủa.

      Tề ma ma thấy thế, nhân cơ hội khuyên: "Đừng vì nha đầu này mà tranh chấp với Vương gia nữa, mau chóng nghĩ cách gả nàng ta ra ngoài, đánh gãy mong nhớ của các thiếu gia, khuyên bọn họ chuyên tâm luyện võ đánh giặc, tay ngài nắm hết mọi việc trong phủ và lòng của Vương gia. . . . . . Ngày mà ngài hài lòng vừa ý ở trước mắt rồi!"

      Diễm Dương tựa vào đống gối mềm khẽ thở dài, " dễ, nhưng cũng biết tỷ tỷ có ý gì? Lần trước Vương gia đề cập tới hôn của Kỷ Nam, ta thấy vẻ mặt lúc ấy của bà ta, cũng là nguyện ý gả Tiểu Ly cho Kỷ Nam."

      "Đó là đương nhiên, ai lại chấp nhận nương mồ côi như vậy làm con dâu chứ?" Tề ma ma cười .

      Diễm Dương lắc đầu cái, "Ta cũng cảm thấy bà ấy lòng vì nha đầu hoang dã kia mà tính toán, mặc dù nha đầu kia ngu xuẩn, nhưng cả đời của nương chỉ có thể dựa vào trượng phu, dù sao Kỷ Nam. . . . . ." Thiếu chút nữa lỡ miệng, Diễm Dương vội vàng dừng lại, xoa xoa đầu, cắn môi .

      Tề ma ma biết người Kỷ Nam có bí mật lớn động trời, đương nhiên biết đối với Kỷ Tiểu Ly mà , Kỷ Nam cũng phải là người chồng tốt, suy nghĩ chút về  Vương Phi thương xương thịt duy nhất của mình đến cở nào, lại hề chút do dự mà hy sinh dưỡng nữ, lòng dạ lương thiện, chính trực.

      "Nếu như vậy, bằng công chúa nghĩ cách gả nàng ra ngoài thôi?"

      "Ai lấy con bé chứ?!" Diễm Dương liếc mắt.

      "Dưỡng nữ của phủ Trấn Nam Vương, người muốn kết hôn cũng hiếm, chỉ là cũng nghe xưa nay công chúa ngài thích nha đầu kia, ai cũng dám đối nghịch với ngài, cho nên mới có người tới cầu hôn đó!"

      Diễm Dương nghe bà ta mà "phì" bật cười, nằm suy nghĩ chút, hí ánh mắt gõ lên bàn, "Gửi thẻ bài của ta ! Ngày mai là ngày mẫu hậu ăn chay, ta muốn vào cung!"

      "Ngài muốn cầu xin Thái hậu nương nương ban hôn?"

      "Ban hôn gì chứ, ai mà rãnh rỗi tìm nhà chồng cho con bé ấy! Bổn cung xin mẫu hậu vấn tóc cho nàng ta, thân phận nàng ta cao quý, tự nhiên có người tới cửa cầu hôn, đến lúc đó từ từ chọn là được!" Diễm Dương sung sướng .

      ~~

      Khi trời tối phủ lên Lang Hoàn hiên, Kỷ Tây Kỷ Bắc cũng đến, chiếc đèn Khổng Minh lớn đặt mặt đất trong viện, ba thiếu niên nam nữ cười cười bước đến dùng bút viết chữ vẽ tranh lên , hề biết giờ phút này có người quyết định vận mạng của bọn họ.

      Kỷ Bắc chiếm lấy hai mặt đèn, vẽ bức. . . . . . tranh tả thực, kỹ thuật của tốt, nét vẽ ít nhưng lại rất thực, chỉ miễn cưỡng nhận ra được hai người cưỡi lưng ngựa, theo sau là chuỗi mực đen lớn lớn . Tiểu Ly nhìn nửa ngày, chỉ vào hỏi : "Là con ngựa vừa chạy vừa ị sao?"

      đắm chìm trong mong muốn cuộc sống tương lai tốt đẹp, Kỷ Bắc lập tức tối mặt, ném bút với qua túm dải lụa vàng nhạt đầu nàng. Tiểu Ly ôm đầu trốn, Kỷ Tây kéo nàng bảo vệ ở phía sau, trợn mắt nhìn Kỷ Bắc cái, Kỷ Bắc ấm ức chạy , Tiểu Ly từ phía sau đưa đầu ra cười hì hì hỏi: "Nhị ca, ca viết cái gì vậy?"

      Kỷ Tây cong khóe miệng nhìn nàng cái, mang nàng tới trước vách đèn của .

      giấy bông màu trắng, nét ‘chữ liễu’ khí khái ngạo nghễ thể tình ý: "Tự khứ tự lai Lương thượng Yến, tương thân tương cận thủy trung âu."*

      *dịch nghĩa: bước đến rời giữa (nước) Lương và (nước) Yến, thân thuộc gần gũi như hải âu trong nước: ý chỉ mong muốn gần gũi thân thuộc

      Tiểu Ly nghẹo đầu nhìn chằm chằm đôi câu đối kia, ánh mắt Kỷ Tây liền dịu dàng nhìn nàng, cho đến khi nàng quay đầu hỏi: "Nhị ca muốn trở thành chim?"

      (LPH: câu đạp chết lãng mạn của con người ta, vẽ tranh nhìn ra ngựa ị, viết câu đối nhìn thấy chim, bái phục Ly tỷ rồi m(-_-)m)

      Ánh sáng từ đống lửa bên cạnh ánh lên khuôn mặt tuấn của Kỷ Tây, mảnh tình thâm, biến thành đàn gảy tai trâu.

      bất đắc dĩ thở dài, vuốt vuốt mặt của tiểu nương u mê, dịu dàng hỏi nàng: "Tiểu ngu ngốc. . . . . . Muội có ước nguyện gì?"

      Tiểu Ly hào hứng  kéo qua xem: tổng cộng có sáu mặt đèn, nàng vẽ hết ba mặt. Mặt đầu tiên là nàng thay Vương Phi nương nương vẽ, thủ công của tiểu nha đầu tốt, vẽ cũng vẽ thừa, le que vài nét bút vẽ thành gương mặt tròn trịa, tuy là mực đen nhưng cũng nhìn ra được người mang mũ phượng mặc khăn quàng vai.

      Kỷ Tây cười nhìn nàng cái.

      mặt thứ hai có tòa nhà lớn, Kỷ Đình cưỡi ngựa, tay cầm đại đao, phía sau là bốn con trai Đông Tây Nam Bắc hoặc đứng hoặc nhảy, đúng là bức tranh đẹp tả cảnh luyện võ của nhà hổ tướng! Công chúa Diễm Dương xinh đẹp và Vương Phi nương nương cùng nắm tay, hòa bình thân thiết đứng bên nhìn bọn họ.

      Kỷ Tây thấy thế trái tim ấm áp, hỏi nàng: "Sao lại ít người? Muội đâu?"

      Tiểu Ly cười híp mắt lôi kéo tới trước mặt đèn thứ ba, đó chính là nguyện vọng mong thần tiên thực của nàng: mây mù bốc cao dãy núi con sông, mây có tay áo bay bay, đạp gió mà .

      " nha đầu ngốc." Kỷ Tây thở dài.

      Bức tranh cách phía trước hai mặt vẫn tốt hơn, nàng - mũ phượng khăn quàng vai, gả mà được hạnh phúc mỹ mãn.

      Kỷ Tây nghĩ thầm: mặc dù ta phải là thần tiên, nhưng nhất định dùng hết khả năng hoàn thành mong muốn của muội.

      **.

      Ngay lúc trong Lang Hoàn hiên vẽ đèn Khổng Minh, vách đá của núi Tử Hà có nam tử áo đen đứng đón gió.

      Núi cao xa xa rốt cục cũng cắn nuốt tia sáng cuối cùng, nhảy xuống.

      Dưới vách đá kia có sơn cốc rất hiếm người biết, trong cốc có đầm nước lạnh lẽo, sâu chín trượng, tâm của đầm nước thông qua chín tầng, nước trong đầm cực lạnh cực u, rất nhiều hồn dã quỷ tụ tập xung quanh đầm nước lạnh, hút khí hàn mà sống.

      Nơi này đừng bảo là người sống, ngay cả động vật hoang dã trong núi cũng dám đặt chân, cho nên khi nam nhân trẻ tuổi mặc bộ quần áo bằng băng trù màu đen từ vách đá nhảy xuống, lúc như chuồn chuồn lướt nước xẹt qua đầm nước lạnh, tất cả hồn dã quỷ trong cốc đều ngơ ngốc trương gương mặt quỷ ra.

      Sau giây phút yên lặng ngắn ngủi, quỷ đồng loạt phát ra thanh ồn ào, hưng phấn kêu gào đánh về phía .

      Hơi thở quỷ bốc lên trút xuống mọi nơi, tưởng chừng nam tử kia bị cắn xé đến thịt xương lẫn lộn, đột nhiên nhóm quỷ phát ra thanh kêu gào thảm thiết, mấy con mới vừa xông lên trước nhất nhích tới gần nam nhân mặt như hàn băng kia trong vòng trượng - dưới con mắt trừng trừng của chúng quỷ - hóa thành luồng khí mờ nhạt, trong nháy mắt biến mất còn. . . . . . Nhóm kịp thời chạy trốn mặc dù nhặt về được cái mạng quỷ, nhưng cũng bị nam tử hàn khí như băng quanh thân kia tổn thương rất nhiều năm đạo hạnh.

      vật tán loạn đầy cốc, mặt Trần Ngộ Bạch lạnh lùng tia xao động, thực tế, từ đầu đến cuối ngay cả nhìn thẳng cũng thèm liếc đến nhóm quái quỷ quái đầy rẫy khắp nơi ở đây. Lướt qua đầm nước lạnh, chậm rãi tới bụi cỏ thi (cỏ để coi bói) ở cạnh bờ đầm, áo choàng bằng băng trù màu đen chậm rãi phất qua mặt đất, ‘thanh thảo tinh’ mới vừa thành mấy thập niên bị dọa sợ đến nguyên hình, kịp né tránh màu đen lạnh như băng kia, thân thể xanh tươi trong nháy mắt trở nên khô héo.

      khí tràn ngập đáy cốc u, Quốc sư trẻ tuổi phất áo bào từ từ chậm rãi mà , trong vòng ba trượng, ma quỷ mất tăm.

      dừng trước bụi cỏ thi cạnh bờ đầm.

      Cỏ thi mềm mảnh nhẵn bóng sợ hãi xòe ra trong gió , giống như mảnh khảnh, Trần Ngộ Bạch lẳng lặng đứng lúc, hàn khí quanh thân tan hết, ngay cả mày - mắt cũng giãn ra mấy phần, mới chậm rãi xoay người hái lên.

      Cỏ thi là trong những loài mà thần tiên thượng cổ làm rơi xuống phàm trần, dùng cho quẻ bói có thể khiến lời phán ra vô cùng chính xác, nhưng cỏ thi dễ sinh trưởng, lại có linh tính, người phàm tục bình thường chạm vào làm cỏ chết, sống sót được thế gian cực ít, bụi cỏ thi ở nơi này hút khí hàn từ đầm nước lạnh, tu thành tinh, càng thêm cực phẩm khó gặp.

      Cẩn thận bỏ cỏ thi vào túi tơ tằm, Trần Ngộ Bạch hít sâu tung người, đạp mấy cái lên vách đá, trong chớp mắt liền trở lên đến đỉnh núi.

      Lúc này vầng trăng mới vừa nhô ra, ngượng ngùng mờ mịt treo giữa trung, dưới ánh trăng Trần Ngộ Bạch đứng lại đỉnh núi, giữa ánh trăng mênh mông thấy ngọn đèn Khổng Minh đến gần, trong gió đêm im hơi lặng tiếng bay đến gần đỉnh núi. Sợ khói lửa nhân gian làm dơ bẩn linh khí của cỏ thi, vun tay áo, ngọn đèn "Xoẹt" cái, tắt lửa rớt xuống, rơi bên chân .

      Mượn ánh trăng trong trẻo lạnh lùng, vách đèn le que vài nét bút vẽ dung mạo khiến Quốc sư trẻ tuổi hơi nhíu mày.

      Gương mặt tròn trịa ngây ngô ngu xuẩn đó, nhìn có chút quen mắt.

      nhàng vung tay áo, đèn kia có gió tự động lăn mấy vòng mặt đất, để cho dễ dàng nhìn toàn bộ sáu mặt vách đèn.

      ra là nữ nhân ngây ngô ngu xuẩn gả vào gia đình, người nhà cãi nhau sống yên ổn, cả nhà giơ đao hươ kiếm, bị vứt bỏ, tâm tình như từ đám mây rơi xuống mặt đất, khóc cưỡi ngựa về nhà mẹ đẻ.

      (LPH: ta phục trình độ tưởng tượng của bạn Quốc sư rồi, đúng là nồi nào úp vung đó)

      Mặt đèn vẽ cảnh về nhà mẹ đẻ kia, lúc bị đánh rớt làm rách lỗ, chỉ thấy ngựa hình như là người đeo bọc hành lý, đại khái là bọc hành lý bị rách, đồ sau lưng rơi rớt dọc đường.

      Cuối cùng đôi câu thơ kia giải thích cả đời thê thảm của ngây ngô ngu xuẩn kia vô cùng sâu sắc: từ trước đến nay bước đến rời trừ nàng còn có Lương và Yến, thân thuộc gần gũi chỉ có hải âu trong nước chứ có nàng.

      Trần Ngộ Bạch kéo kéo khóe miệng, tâm tình biết do đâu mà vui vẻ.

      HoanHoan, Alice Huynh, Kimanh125727 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :