1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Trọng Sinh hậu cung sấm quan ký - Thiên Nguyệt Mười Ba

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. noair

      noair New Member

      Bài viết:
      9
      Được thích:
      7
      Ta cứ cảm thấy Tử Oánh làm việc vẫn chưa thận trọng lắm, hại đc Uyển nhưng cũng ảnh hưởng đến bản thân. Nhưng dù sao vậy cũng bản lĩnh lắm rồi
      Julie Phạm thích bài này.

    2. Julie Phạm

      Julie Phạm Well-Known Member

      Bài viết:
      385
      Được thích:
      3,229
      CHƯƠNG 15: CỬA CUNG SÂU NHƯ BIỂN (1)


      Từ khi Uyển bị Thái Hậu răn dạy, trừ bỏ Bạch Linh tự cầu phúc, thời gian còn lại đóng cửa ở trong viện.

      Tử Oánh trở thành trọng điểm bồi dưỡng của Lão phu nhân, năm sau có ý chỉ chính thức bắt đầu tuyển tú ba năm lần. Ngoại trừ các thiếu nữ trong kinh đủ tuổi, từ tháng năm các nơi rục rịch tuyển tú nữ vào kinh.

      năm trong nháy mắt trôi qua, Tử Oánh đứng ở hành lang nhìn những bông tuyết bay đầy trời, Lão phu nhân tiết lộ, Thái hậu nương nương điều động nội bộ nàng, quá tháng năm nàng tiến cung.

      Đây là điều mà nàng luôn chờ đợi, tiến cung báo thù cho bản thân và cho con. Nhưng trong những đêm dài nàng luôn tỉnh dậy trong ác mộng, đối với thâm cung theo bản năng vẫn sợ hãi.

      Ở thâm cung người mang lại ấm áp cho nàng là Hoàng thượng, người vô tình nhất thiên hạ.

      Mười năm tháng giêng, Tân ma ma chải đầu cho Tử Oánh, Tử Oánh cảm thấy mí mắt giật vài cái, hù cho Tân ma ma lập tức dập đầu với bồ tát. Lúc đó Tử Oánh còn giễu cợt Tân ma ma chuyện bé xé ra to, sau này nghĩ lại đó là điềm báo nhưng cũng thể vãn hồi.

      Hàng năm vào ngày này Thái hậu nương nương thắp hương ở Hoàng Hoa tự trong cung, năm nay lại bộc phát Bạch Linh tự.

      Vừa vặn mùng mười năm Uyển Bạch Linh tự. Chủ trì Bạch Linh tự luôn để ý phàm tục, trong mắt chỉ có phật, cho nên được lòng Thái Hậu, Thái Hậu chỉ thích Tổ Duyên đại sư. Lần này đến Bạch Linh tự vì Tổ Duyên đại sư đến gặp chủ trì Bạch Linh tự.

      Uyển và các nữ quyến khác bị cầu tránh mặt, được ra khỏi phòng. Sau khi Uyển nghe Hoàng Thượng cũng đến liền lệnh cho Bích Nguyệt làm việc.

      Đây là cơ hội duy nhất của nàng ta , Thái hậu điều động nội bộ Tử Oánh tiến cung, nàng ta nắm chắc cơ hội này.

      Hoàng Thượng nghe kinh thấy buồn chán liền mang theo Ngụy công công bên người nhiều năm đến rừng cây, thấy nữ tử đưa lưng về phía , thân y phục màu trắng đơn bạc, gió thổi qua nàng tựa hồ như thấy lạnh. đầu chỉ cài cây trâm , thoạt nhìn điềm đạm đáng . Mười hai tuổi cơ thể chưa phát dục hoàn toàn nhưng nơi nào có vẫn nên có.

      Uyển xoay người, ánh mắt vụt sáng, bươm bướm bay ra từ bàn tay. Non nớt kiều mị. Tại thời khắc này trong lòng Hoàng Thượng rung động sâu sắc.

      “ Thần nữ gặp qua Hoàng Thượng.” Uyển kiêu ngạo siểm nịnh hành lễ, di nương qua, nam nhân thích chinh phục.

      “ Miễn lễ” Hoàng Thượng bước đến trước mặt Uyển “ Trẫm tựa hồ gặp ngươi.”

      “ Hồi Hoàng Thượng, gia phụ là Hộ Bộ thượng thư Thẩm Lăng Thiên. Thần nữ có tham gia thọ yến của Thái Hậu.” Uyển cụp mắt, bươm bướm vẫn còn bay chung quanh nàng ta, tóc nàng bay phấp phới trong gió giống như bay nhảy cùng bướm. Nam nhân trong thiên hạ chỉ cần nhìn thấy màn này đều động tâm huống chi người có thể có được tất cả nữ nhân trong thiên hạ như Hoàng Thượng.

      thú vị” Hoàng thượng có vẻ rất hứng thú với việc bươm bướm bay tới bay lui “ Bươm bướm luôn vây quang ngươi như vậy.”

      “Thần nữ biết. Chỉ là ngẫu nhiên thôi.” Từ sau thọ yến của Thái Hậu Uyển luôn suy sét tại sao Thái Hậu lại răn dạy nàng, ràng lúc đầu Thái Hậu cũng khen ngợi nàng, trừ việc có bươm bướm xuất .

      Hoàng thượng cảm thấy hứng thú với việc mấy con bươm bướm này, Thái hậu lại như phạm vào đại kị mở miệng quở trách nàng. Sau khi về phủ nàng ta phải chép rất nhiều nữ giới, nàng ta cũng biết được Tử Oánh làm sao để dẫn dụ bươm bướm đến.

      Nhưng nàng ta có cao thủ như Tân ma ma, chỉ có thể dùng rất nhiều hương liệu để dẫn bươm bướm đến trong chốc lát. Nàng sai Bích Nguyệt chuẩn bị nhiều bươm bướm để nắm lấy cơ hội này.

      “ Ồ? thú vị” Đây là lần thứ hai Hoàng Thượng thú vị. Ngụy công công thức thời lui xuống, lưu lại gian cho Hoàng Thượng “ là thơm.”

      Uyển mặc xiêm y đơn bạc, ngày thường lại là tiểu thư được nuông chiều, đứng trong gió hồi lâu thân mình có chút lung lay. Hoàng Thượng thấy thế liền phen ôm mỹ nhân vào lòng, dùng long bào cuốn lấy Uyển “ Trẫm mang ngươi đến địa phương tốt hơn.”

      Uyển thẹn thùng , đầu chôn vào ngực Hoàng Thượng, nàng thành công, nàng có thể giúp di nương trở về, có thể cưỡi lên đầu Tử Oánh.

      Hoàng Thượng tuổi trẻ khí thịnh, lại thường xuyên luyện võ, trong lòng lại ôm tiểu nương mười hai tuổi, tất nhiên cần bao nhiêu sức lực. Hoàng Thượng ôm Uyển vào phòng chủ trì chuẩn bị cho nghỉ trưa, nhàng đặt Uyển lên sạp : “ Sợ sao?”

      Uyển đỏ mặt lắc đầu “ Có Hoàng Thượng ở đây, thần nữ sợ.”

      “ Ha ha từ hôm nay phải sửa miệng.” Hoàng Thượng xong điểm lên mũi Uyển .

      “ Hoàng Thượng.” Uyển thẹn thùng kêu tiếng.

      Bọn thái giám chờ ở ngoài phòng mặt đỏ, tim đập nhanh nghe thanh từ trong phòng truyền ra. Hồi lâu nghe Hoàng Thượng phân phó “ Mang nước.”

      Hoàng Hậu đoan chính quỳ bồ đoàn nghe chủ trì giảng kinh, cung nữ Minh Nguyệt tiến vào giọng với cung nữ bên người Hoàng Hậu sau đó lui ra.Trầm Yên nghe xong biết đây phải là việc , vội vàng quỳ xuống giọng với Hoàng Hậu.

      Hoàng Hậu thấy thế lây cớ nhà xí, hỏi Trầm Yên xảy ra chuyện gì mà rối loạn ? Trầm Yên dám giấu, vội đem tất cả mọi chuyện bẩm báo.

      Hoàng Hậu cả kinh, ném khăn lên mặt đất “ Nghe ràng sao? Hoàng Thượng ở đây muốn dùng nước.”

      “ Vâng.”

      “ Hoang đường, là hoang đương!” ngón tay Hoàng Hậu thon dài, móng tay màu hồng bấm vào lòng bàn tay “ Thái Hậu biết chưa?”

      biết” Trầm Yên giọng trả lời “ Tin tức là tiểu Tô tử bên nguời Hoàng Thượng truyền đến.”

      “ Tốt, dìu bản cung về nghe kinh.” Trầm Yên kinh ngạc ngẩng đầu, nhưng lập tức cúi đầu hiểu .

      Thái Hậu là loại người nào? Dám ở phật môn câu dẫn Hoàng Thượng, về sau nàng ta phải nếm mùi đau khổ.

      Hoàng Thượng nhìn Uyển ngủ thiếp ở bên cạnh, phân phó Ngụy công công “ Ban thưởng Quý nhân, ba ngày sau vào cung.”

      Ngụy công công cúi đầu xác nhận, lại vị thành công leo lên giường Hoàng Thượng.

      Khi công công tuyên chỉ đến Thẩm phủ, Uyển chưa về phủ. Lão phu nhân, đại lão gia và Tử Oánh vội vàng quỳ xuống tiếp chỉ, trong lòng đoán thầm xem là chuyện gì.

      “ Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết: Thứ nữ Uyển của Hộ Bộ thượng thư Thẩm Lăng Thiên, tĩnh dung ôn nhu, đoan trang thành tính, tư chất mẫn tuệ. Sắc phong Quý nhân, ba ngày sau tiến cung , khâm thử!”

      “ Ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.” Đại lão gia đưa cho công công phong bao nặng trịch “ Thỉnh công công vào trong uống trà.”

      “ Lão nô còn phải về phụng chỉ, dám ở lâu” Công công nhét phong bao vào tay áo “ Thượng thư có phúc khí.”

      Khách khí tiễn công công, Đại lão gia trở về Vạn Cúc Đường, Lão phu nhân nóng ruột chờ mong “ Hỏi được cái gì ?”

      có. Nhưng cũng phải chuyện xấu.” Đại lão gia ngồi xuống nhấp ngụm trà “ Mẫu thân, ba ngày sau Uyển tiến cung, cũng nên đón Hoàng di nương trở về?”

      Tử Oánh ở bên cạnh dấu vết liếc Đại lão gia cái, nàng biết khi Uyển tiến cung Hoàng di nương được đón về phủ.

      Hoàng di nương bồi bên cạnh Đại lão gia mười mấy năm, chung quy là vẫn có tình cảm. Lâu như vậy rồi Lão phu nhân cũng nguôi giận.

      “ Việc này vội, đợi Tứ nha đầu về rồi tính toán.” Mặc dù lập tức đáp ứng, nhưng cũng phản đối “ Chỉ đáng thương Tam nha đầu. Thái Hậu cũng lên tiếng, nếu thể tiến cung biết gia đình nào còn muốn?”

      Đại lão gia ngẩng đầu nhìn Tử Oánh. Tử Oánh cúi đầu nhìn mũi chân gì. Đột nhiên Đại lão gia cảm thấy áy náy.

      “ Tam nha đầu tiến cung cũng tốt, trong cung là nơi ăn thịt người nhả xương” Đại lão gia tuy là trả lời Lão phu nhân nhưng lại nhìn Tử Oánh.

      Tử Oánh phúc thân “ Nghe theo phụ thân an bài.” Trong giọng thể gì nhưng trong mắt tràn đầy cam lòng.

      Việc nàng sợ hãi nhất vẫn phát sinh, mà biện pháp đối phó nàng cũng có. ràng Thái Hậu thích Uyển , vì sao nàng ta vẫn có thể vào cung?

      Nàng sao? tiến cung làm sao nàng có thể báo thù? Chẳng lẽ tìm người gả , từ đây sống cuộc sống đơn giản, phải nàng chưa từng nghĩ qua viễn cảnh đó, trong thâm tâm cũng từng mong đợi cuộc sống như vậy, nhưng nàng trọng sinh đời phải để hưởng thụ!

      Nàng trọng sinh, nhưng mẫu thân và con nàng ở nơi nào? Những khổ cực của bọn họ còn ai nhớ tới?

      Lão phu nhân nhìn Tử Oánh luôn cúi đầu, đây là cháu bà gửi gắm nhiều hi vọng nhất, ngay cả ma ma trong cung cũng khen ngớt, chẳng lẽ chỉ gả cho gia đình phú quý bình thường?

      Đến cuối cùng Uyển vẫn là thiếu kiên nhẫn.

      Chạng vạng Uyển mới ngồi kiệu về phủ. Hoàng Thượng thương tiếc thân thể nàng nhu nhược liền đem xe ngựa đổi thành kiệu để nàng được thoải mái.

      Nàng ta quả chiếm được nam nhân tôn quý và ôn nhu nhất.

      “ Thẩm Lăng Thiên và gia quyến gặp qua Quý Nhân.” Đại lão gia quỳ gối ở cửa, ngay cả Lão phu nhân cũng hơi quỳ xuống càng cần đến Tử Oánh , Liễu di nương và các vị di nương khác.

      “ Tổ mẫu và Phụ thân mau đứng lên.” Uyển trương ra khuôn mặt tươi cười.

      “ Vẫn là nên có lễ tiết.” Lão phu nhân mở miệng, nghe ra được là cao hứng hay thất vọng.

      “ Tỷ tỷ và các vị di nương cũng mau đứng lên” Uyển làm bộ giờ mới nhìn thấy Tử Oánh và nhóm di nương “ Mọi người mau vào thôi.”

      “ Hôm nay cũng muộn rồi, ngày mai chuyện sau, Uyển mau trở về nghỉ ngơi.” Đại lão gia mở miệng, Lão phu nhân cũng đồng ý.

      Uyển có dị nghị gì gật đầu, tuy ngồi kiệu thoải mái hơn xe ngựa nhưng dù sao cũng là lần đầu tiên thân thể vẫn khỏe, Hoàng Thượng cũng ôn nhu thể làm khó dễ bản thân. Nhưng sau cùng vẫn là ép buộc nàng, Uyển nghĩ đến đây mặt hơi đỏ lên may mắn do trời tối ai nhìn thấy.

      Tử Oánh đứng ở xa xa nhìn Uyển phong quang vô hạn cũng chú ý tới Uyển đỏ mặt, ở Bạch Linh tự Hoàng Thượng cứ vội vàng hạ chỉ thế sao?
      Last edited: 2/7/18
      Linh Bi, amanda truc, banhmikhet17 others thích bài này.

    3. Julie Phạm

      Julie Phạm Well-Known Member

      Bài viết:
      385
      Được thích:
      3,229
      CHƯƠNG 16: CỬA CUNG SÂU NHƯ BIỂN (2)
      Trở lại Phù Dung viện Tử Oánh đứng bên cửa sổ nhìn tuyết ngoài trời rơi ngày càng nhiều, mặt đất rất nhanh phủ lớp tuyết dày.

      “ Tiểu thư, sao lại xuống giường?” Đào nhi trực đêm nghe thấy động tĩnh tiến vào, thấy Tử Oánh chân trần đứng bên cửa sổ.

      Vội vàng giày cho Tử Oánh lại phủ thêm lớp áo choàng da hồ ly “ Tiểu thư người tội gì phải như vậy? Làm thân thể lạnh như vậy, phải chỉ có chúng ta đau lòng” lúc nâng mắt nhìn Tử Oánh nước mắt giàn rụa.

      “ Tiểu thư…”

      Tử Oánh nâng tay đánh gãy lời Đào nhi muốn “ Đào nhi, theo ta dạo, mấy khi mới gặp được tuyết rơi lớn như vậy.”

      Đào nhi im lặng lát “ Vâng, nhưng tiểu thư phải mặc thêm xiêm y.”

      Tử Oánh lắc đầu “ Ta lạnh.”

      Tuyết vẫn rơi rất nhiều, Tử Oánh để Đào nhi bung dù, mang theo đèn lồng, hai người đánh thức ma ma trực đêm ở cửa hông, dặn cần khóa cửa, thân ảnh được bao phủ bởi ánh đèn trong đêm tuyết. Mai lâm ở góc hẻo lánh phía tây Thẩm phủ, nàng qua hơn nửa phủ , đôi giày cũng ẩm nhưng Tử Oánh giống như phát vẫn về phía trước.

      Thất tha thất thểu đến Mai Lâm, Tử Oánh dừng lại “ Đào nhi, đem đèn lồng chiếu cao chút “ Đào nhi nghe lời, ánh sáng mông lung từ đèn lồng chiếu vào đóa hoa mai phía , biết sao Tử Oánh nhìn cảnh này những oán khí tích tụ trong lòng vơi rất nhiều.

      Tĩnh lặng hồi lâu Tử Oánh mới với Đào nhi đông lạnh bên cạnh “ Đào nhi, về thôi. Việc đêm nay đừng để các nàng biết.” Nàng hy vọng Tân ma ma lo lắng.

      “ Vâng, tiểu thư.” Đào nhi câu dư thừa nào, đỡ Tử Oánh trở về.

      Sau khi tắm rửa Tử Oánh nằm giường nhìn hoa văn đỉnh màn, nghe tiếng gió vù vù bên ngoài bất giác vào giấc ngủ.

      Hôm sau tỉnh lại Tử Oánh nhìn hoa mai cắm trong bình Cảnh Thái Lam bất giác mỉm cười.

      Tân ma ma vấn cho Tử Oánh kiểu tóc Sơ nguyên bảo kế, Tử Oánh nhìn bản thân trong gương đồng cười cười “ Đào nhi mang bộ diêu hoa mai cho ta.”

      “ Vâng, tiểu thư.”

      “ Tiểu thư, nhìn người như vậy có tinh thần hơn rất nhiều.” Tân ma ma nhìn Tử Oánh mang trâm hoa mai, tinh thần tựa hồ rất tốt.

      “ Muội muội có việc vui, tất nhiên phải trang điểm tốt.” Tử Oánh nhếch môi. Bên ngoài tuyết ngừng, đập vào mắt là mảnh tuyết trắng, Tử Oánh hít hơi sâu, dọc hành lang đến Vạn Cúc đường.

      Uyển ngủ đến khi tự tỉnh mới đến Vạn Cúc đường thỉnh an, Lão phu nhân cũng gì mỉm cười để nàng ngồi xuống. Dưới mắt Lão phu nhân có cuồng thâm, nghĩ đến chắc đêm qua cũng ngủ ngon.

      “ Tỷ tỷ.” Uyển thỉnh an Lão phu nhân xong lại hành lễ với Tử Oánh, hù cho Tử Oánh vội vàng tránh , cung kính hành lễ với Uyển “ Gặp qua Quý nhân”

      “ Tỷ tỷ làm vậy, muội biết để mặt ở đâu?” tuy Uyển thế nhưng mặt lại toàn ý cười.

      Tử Oánh gì, tiếp tục bóp chân cho Lão phu nhân, Lão phu nhân nhìn Uyển dặn dò:

      “ Ngày sau tiến cung muốn đem theo người nào?”

      “ Hồi tổ mẫu, Bích Nguyệt và Biển Xanh hầu hạ cháu quen, cháu muốn mang các nàng tiến cung.”

      “ Đây là điều đương nhiên. Vào cung cũng thể mình, vẫn nên mang theo người có thể sử dụng, Bích Nguyệt và Biển Xanh tệ, hôm nay để các nàng nghỉ ngày về thăm thân nhân của các nàng.”

      “ Đa tạ ân điển của tổ mẫu.” Uyển cười như mặt trời tháng ba “ Cháu còn có chuyện…”

      Lão phu nhân phất tay đánh gãy lời Uyển phái người đón Hoàng di nương.”

      Uyển tươi cười đến đáy mắt, cung kính hành lễ với Lão phu nhân.

      “ Hai ngày này muốn ăn gì, làm gì cứ với tổ mẫu. Đến cùng vào cung cũng có phương tiện…” Lão phu nhân cẩn thận dặn dò lần, đến khi còn gì để mới để Uyển lui ra “ Di nương của ngươi rất nhanh có thể về, xuống .”

      “ Cháu cáo từ.”

      Tử Oánh luôn cúi đầu bóp chân cho Lão phu nhân, đến khi Uyển rồi mới ngẩng đầu.

      “ Tam nha đầu, khổ cho con rồi.” Lão phu nhân vuốt tóc Tử Oánh.

      Mũi Tử Oánh chua xót, ngày thường Lão phu nhân đối đãi với nàng và Uyển có gì sai biệt, chung quy là do nàng hiểu chuyện, đến thỉnh an, Lão phu nhân bị bệnh nàng cũng chỉ mỗi ngày đến xem, chuyện. Trong lòng Lão phu nhân lại thương nhớ nàng.

      “ Trước kia ngươi hiểu chuyện, ta có ý tưởng muốn cho ngươi vào cung, giờ lọt vào mắt Thái Hậu, lại phát sinh ra loại chuyện như này.Tuy trọng đại nhưng vẫn có cách đưa ngươi vào cung tuy nhiên như thế trong phủ tổn thất rất lớn.”

      “ Tổ mẫu, cháu minh bạch.” Tử Oánh tựa đầu vào đầu gối Lão phu nhân, ánh mắt trống rỗng nhìn phương xa, nàng phải buông tha sao?

      “ Mẫu thân ngươi là nữ tử quật cường, Lão gia sau khi muốn nâng Hoàng di nương vào, lâu sau lại có Uyển . Mẫu thân ngươi nuốt trôi cục tức, sau đó cho phép lão gia tiến vào phòng nàng, sinh hạ ngươi cũng thay đổi. Ta thường nghĩ nếu mẫu thân ngươi quật cường như vậy, chừng ngươi sớm có huynh đệ để dựa vào.” Lão phu nhân giống như hồi vỗ lưng an ủi nàng.

      Mẫu thân, nếu mẫu thân còn sống tốt.

      “ Tổ mẫu nhất định tìm cho ngươi gia đình tốt.”

      Trở lại Phù Dung viện, Tử Oánh cảm giác giống như nằm mơ, nàng dường như mới ngủ ở chỗ Lão phu nhân, ngủ tận canh giờ. Chắc là do hôm qua Mai Lâm quá muộn.

      Buổi chiều, Vận Điềm đến phủ tìm Uyển , Tử Oánh cũng lười ra ngoài, ở Phù Dung viện luyện chữ. tạm thời phải vào cung, nàng lại ham thích sở thích trước kia.

      Tiểu nha hoàn báo lại, Vận Điềm tặng Uyển rất nhiều trang sức, đều có giá trị xa xỉ, Tử Oánh gật đầu tiếp tục luyện chữ.

      Xảo nhi lấy mấy lượng cho tiểu nha hoàn mua đường ăn, quay đầu lo lắng nhìn Tử Oánh.

      Tử Oánh làm như phát “ Đừng nhìn ta với vẻ mặt đó, có câu thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng. Chẳng qua là tạm thời thể vào cung mà thôi.”

      Xảo nhi nghe xong tin tưởng, cao hứng rời .

      Tử Oánh đặt bút trong tay xuống, nhìn ngoài cửa sổ, chỉ mong tất cả vẫn còn đường vãn hồi.

      Thái hậu khi biết Hoàng Thượng ở Bạch Lý tự sủng hạnh Uyển bực bội thôi. Thứ nhất bà kiêng kị Hoàng Thượng biết tình, thứ hai đây là lần đầu tiên Hoàng Thượng công khai ngỗ nghịch bà.

      Từ khi Hoàng Thượng còn bà luôn quản lý nghiêm khắc, Hoàng Thượng cũng chịu thua kém, đến bây giờ vẫn luôn hiếu thảo với bà, lại thể tưởng tượng nổi, nương bị bà mở miệng trách phạt, Hoàng Thượng lại sủng hạnh còn phong làm Quý Nhân.

      “ Cổ Hoa, lần này Hoàng Thượng là muốn đánh vào mặt ai gia.” Bị gọi tên là Đỗ ma ma bên cạnh Thái Hậu “ Nương nương, lần này Hoàng Thượng cũng chỉ là vô ý.”

      “ Vô ý? Ai gia cảm thấy như vậy, ngươi có phải Hoàng Thượng…”

      “ Nương nương.” Đỗ ma ma đột nhiên hạ giọng “ Hoàng Thượng là con của người, sao có thể cố ý làm vậy?”

      Thái Hậu gì, lâu sau mới “ Cứ vậy , chờ khi tuyển tú lại chọn thêm vài nương vừa mắt.”

      “ Nương nương, Thẩm Uyển đích tỷ, cũng là người có tâm địa. Người xem…”

      “ Nhìn xem .” Thái Hậu nhắm mắt.

      Sau khi Hoàng Hậu hồi cung tránh được bị Huệ phi ám phúng vài câu. Liễu quý phi cung kính thỉnh an gì ngồi bên. Hoàng hậu nhìn Liễu quý phi vĩnh viễn mang bộ dáng chuyện liên quan đến mình, trong lòng tính kế.

      “ Quý phi, Bản cung thấy Trường Nhạc cung đủ náo nhiệt, bằng để Thẩm quý nhân chuyển vào làm bạn với ngươi?” Thái Hậu thích Uyển , đến lúc đó Hoàng Thượng chán ghét Uyển từ đó cũng lây sang chán ghét Liễu Hành Tư?

      “ Nô tỳ tuân chỉ.” Quý phi đứng dậy phúc thân rồi lại ngồi xuống chuyện.

      Hoàng Hậu bị nghẹn phen, quay đầu nhìn các phi tần ngồi bên dưới, đều xinh đẹp gì sánh nổi. Trong hậu cung càng ngày càng có nhiều mỹ nhân nhưng như thế sao? Nàng là Hoàng hậu, là người duy nhất có thể đồng huyệt với Hoàng Thượng!

      Giao đãi vài công việc trong cung, Hoàng Hậu phất tay để các vị phi tần lui ra.

      Từ Phượng Nghi cung ra, ấn theo phân vị Quý phi rời Huệ phi mới đứng dậy theo, lỗ mũi còn “ Hừ” tiếng, thanh mặc dù lớn nhưng Thục phi và Hiền phi cũng nghe được.

      “ Muội muội trong cung của ta mới có mấy loại hoa mới, muội có muốn đến xem” Hiền phi với Thục phi

      “ Tỷ tỷ mời sao muội có thể ?” Thục phi thân thiết kéo tay Hiền phi.

      Thục phi, Hiền phi rồi, Vinh tần được sủng ái đứng dậy rời .

      Đêm đông gió lớn, ngày mai chính là ngày Uyển vào cung. đêm này Tử Oánh ngủ, nhìn chằm chằm đỉnh màn ngẩn người.

      Uyển và Hoàng di nương cũng to cả đêm, hôm sau nàng ta cũng có cuồng thâm, phấn miễn cường mới có thể che khuất nhưng lại ảnh hưởng chút nào đến sắc đẹp của nàng ta.

      Đây là lần đầu tiên từ sau trung thu Tử Oánh gặp Hoàng di nương, thoạt nhìn bà ta gầy rất nhiều chắc ăn ít khổ. Nhìn kỹ dưới mắt còn có rất nhiều nếp nhăn, so với trước già rất nhiều.

      Hoàng di nương hành lễ với Tử Oánh, lôi kéo tay nàng hỏi han phảng phất như chưa từng phát sinh chuyện gì.

      “ Uyển , phụ thân cầu con làm rạng rỡ tổ tông, chỉ cần chăm sóc tốt bản thân là được rồi.” Lão gia nhìn nữ nhi xinh đẹp lo lắng dặn dò.

      “ Phụ thân, nữ nhi biết” Uyển cũng chảy hàng lệ “ Tổ mẫu nhất định phải bảo trọng thân thể. Di nương cũng phải bảo trọng…”

      Thái giám tới đón Uyển có chút kiên nhẫn, Uyển kịp thời dừng lại cung kính dập đầu với Lão gia và Lão phu nhân ba cái.

      “ Phụ thân, tổ mẫu, di nương, Uyển cáo từ.”

      “ Cung đưa Quý Nhân.” Lão gia, lão phu nhân quỳ xuống tiễn đưa Uyển
      Linh Bi, banhmikhet, Suuuly14 others thích bài này.

    4. Julie Phạm

      Julie Phạm Well-Known Member

      Bài viết:
      385
      Được thích:
      3,229
      CHƯƠNG 17 : CỬA CUNG SÂU NHƯ BIỂN ( 3)
      Đông xuân đến, dương liễu xanh, rủ dài, Tử Oánh ngồi bên cửa sổ nhìn mấy gốc hải đường, biết khi hoa hải đường nở là cảnh tượng như thế nào, nhất định là thập phần đẹp mắt, sắc đỏ nhàn nhạt cả góc, thu hút bươm bướm vây quanh. Đêm đẹp đa tình ở chỗ dưới ánh trăng trong hương thơm hoa, uống rượu với bằng hữu.

      Tiễn gió đông, chắc cũng giống như trước đây?

      Nghe Xảo nhi trong cung Uyển rất được sủng ái, hàng tháng Hoàng Thượng lâm hạnh hai ngày, càng cần những ngày ngẫu nhiên tới chỗ nàng ta dùng bữa chuyện phiếm. Đại khái vì tuổi còn , nửa năm trôi qua cũng thụ thai, đây chính là điều lo lắng của Hoàng di nương, nửa năm qua luôn tìm phương thuốc sinh con. Quyền lợi trợ giúp quản gia cũng từ Liễu di nương biến thành Hoàng di nương, Hoàng di nương rất đắc ý nhưng Lão phu nhân vẫn đem bà ta phù chính.

      Tháng năm, kì tuyển tú hừng hực tiến hành,đại bộ phận tú nữ các nơi vào kinh, đây là kỳ tuyển tú đầu tiên sau khi Hoàng Thượng đăng cơ nên tổ chức rất lớn, có thể là tất cả mọi người đều chú ý theo dõi. Hậu cung thiếu mỹ nữ, các tú nữ đều muốn tỏa sáng trong kỳ tuyển tú, khi vào cung làm rạng rỡ tổ tông.

      Mấy ngày gần đây Tử Oánh cũng hao gầy chút, tuy biết nàng vô vọng tiến cung nhưng Lão phu nhân vẫn để ma ma giáo dưỡng chỉ dạy cho nàng, chỉ là trong đêm dài tĩnh lặng Tử Oánh khó tránh khỏi lo lắng cho tương lai của mình.

      nhàng thở dài, ngày mai chính là ngày tuyển tú, ít nhiều nàng vẫn có chút khẩn trương, trong cung có Uyển nàng nên nơi nào?

      Sáng sớm Tử Oánh bị Tân ma ma gọi dậy, chỉ cho phép uống hai ngụm trà nhuận họng. Tóc vấn kiểu Bách hợp kế, băng đô Xích Kim, trâm thất bảo ngọc bích linh lung, váy hồng khuyên tai nam châu Xích Kim,

      Lão phu nhân nhìn thấy gật đầu, vỗ tay nàng “ Tam nha đầu, cần sợ, huân quý nhà cũng là có ân huệ lang.”

      “ Cháu minh bạch” Tử Oánh phúc thân “ Cháu cáo từ”

      ” Lão phu nhân gật đầu với nàng.

      Sơ khảo, nàng cũng cần lo lắng, với thân phận giờ của Uyển , nàng ta dám công khai động thủ. Chỉ sợ và trung khảo bị Hoàng Thượng “ lược” bài tử. Dù là kiếp trước hay kiếp này, nàng đều đoán được tâm tư của Hoàng Thượng.

      Các nơi loại rất nhiều mỹ nhân, tại tất cả đều là mỹ nhân toàn sắc vẹn toàn, đập vào mắt là mảnh diễm lệ, các tú nữ trúng tuyển hoặc ngồi hoặc đứng khẩn trương, người chuyện nhiều lắm hoặc ngắm hoa hoặc cúi đầu nhìn xiêm y của bản thân.

      Mỹ nhân như hoa.

      cung nữ mặc y phục màu vàng bưng trà nóng tới, Tử Oánh lấy ly lại thưởng cho cung nữ đó ít bạc vụn. Cung nữ sau khi nhận thưởng hướng nàng phúc thân, thân mình như đụng phải cái gì ngã về phía nàng, tay nắm lấy xiêm y của nàng.

      Hoàn hảo bên cạnh là bàn đá nên Tử Oánh có ngã xuống, nhưng y phục là xiêm y mùa hè mỏng manh, bị lôi kéo rách lỗ trước ngực.

      Biến cố đột nhiên này làm nhóm tú nữ bị dọa. tú nữ kịp phản ứng lại, đến bên cạnh xem xiêm y của Tử Oánh.

      “ Cũng may rách lớn lắm vẫn có thể chữa được.”

      Tử Oánh nghe vậy nhàng thở ra, nàng tất nhiên biết cung nữ này là người của ai, nhìn cung nữ quỳ mặt đất : “ Ngươi lui xuống tìm quản lĩnh phạt .”

      Uyển ở trong cung muốn đối phó với tú nữ như nàng rất dễ dàng, cũng có người muốn nhân cơ hội này thu thập Uyển , nàng lo lắng việc này, chỉ là quần áo?

      Tú nữ kia lấy trong tay áo ra hầu bao, bên trong lại là châm tuyến, điều này khiến Tử Oánh kinh ngạc nho , đầu tú nữ mang cây trâm hoa ngọc lan, khuyên tai trân châu, ăn mặc tao nhã lịch , Tử Oánh vừa nhìn liền lập tức thích.

      “ Tay nghề của di nương ta vô cùng tốt, ta chỉ học được tám phần.” Tú nữ cúi đầu, lập tức xe chỉ luồn kim, Tử Oánh há hốc mồm muốn hỏi tên nàng ta, tú nữ lại như biết nàng muốn mở miệng “ Ngươi thể chuyện, điểm xấu” Trước đây Tử Oánh cũng nghe qua chuyện này, mang theo cảm kích, lĩnh phần nhân tình này cũng mở miệng chuyện.

      Vừa khâu xong có thái giám truyền Tử Oánh và vài tú nữ khác tiến điện, Tử Oánh chưa kịp hỏi tên của nàng ta, nàng ta sớm lui sang bên, Tử Oánh lớn tiếng ồn ào, theo thái giám tiến điện. Đúng lúc tú nữ phía trước là Hàn tiểu thư của Bố chính sứ gặp trong thọ yến của Thái hậu, gật đầu chào hỏi, từ đó giảm bớt khẩn trương.

      Tử Oánh chỉnh lại y phục và điều chỉnh sắc mặt nghiêm túc tiến vào, nghe theo khẩu lệnh của thái giám quỳ xuống hành lễ, sau đó cùng các tú nữ khác đứng lên, khoanh tay chờ thái giám tư lễ xướng tên bước ra khỏi hàng tham kiến. Chỉ nghe thái giám tư lễ thét lên từng cái tên:

      “Chi nữ sử tư vận muối Chiết Giang, Phùng Tô, mười sáu tuổi ”

      “ Chi muội tri huyện Hà Nam An phủ, Hà Phương Tú, mười bảy tuổi.”

      Trong điện mặt đất trơn bóng, cột là cửu long dát vàng sống động như , cung nữ thái giám cúi thấp đầu đứng bên gì, chỉ có thanh như hoàng của các tú nữ quanh quẩn trong điện. Hoàng Thượng chỉ mang thông thiên quan, tinh thần tệ, hứng thú đánh giá các nàng. Ngồi bên phải Hoàng Thượng là Hoàng Hậu, đội mũ phượng, y phục đỏ thẫm thêu phượng hoàng vàng, thoạt nhìn so với thọ yến Thái Hậu dụng tâm trang điểm hơn. Thái Hậu ngồi bên trái Hoàng Thượng đầu chỉ cài cây trâm san hô như ý, khuyên tai phỉ thúy, trang nghiêm lại mất thân phận.

      Vài vị tú nữ phía trước hành lễ thỏa đáng, ứng đối tự nhiên, nhưng đều có chút khẩn trương lên lời. Hoàng Thượng ngẫu nhiên vài câu chọc cho Hoàng Hậu phải ghé mắt nhìn. Nhưng toàn bộ bài tử đều bị lược, Hoàng hậu dường như thở phảo nhõm.

      “ Chi nữ Tả bố chính sứ, Hàn Phong, mười lăm tuổi” Hàn Phong bước ra, cúi đầu phúc thân “ Thần nữ Hàn Phong tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng Hậu, Thái Hậu nương nương, Hoàng thượng vạn tuế vạn phúc, Hoàng Hậu thiên tuế cát tường, Thái hậu phúc như đông hải.”

      Thanh trầm ổn của Thái Hậu vang lên “ Ai gia nhớ được đứa này đoan trang trầm ổn, lưu bài tử .”

      “ Thần nữ đa tạ Thái Hậu ưu ái.” Hàn Phong phúc thân lui xuống, Hoàng Thượng cũng có dị nghị gì với ý kiến của Thái Hậu.

      “ Chi nữ Hộ Bộ thượng thư, Thẩm Tử Oánh, mười ba tuổi.” thanh của Thái giám tư tế vang lên, Tử Oánh bước ra bước, cung kính phúc thân “ Thần nữ Thẩm Tử Oánh tham kiến Hoàng Thượng, Thái hậu nương nương, Hoàng Hậu nương nương, cung chúc thánh an, Thái hậu nương nương cát tường, Hoàng Hậu nương nương cát tường.”

      Hoàng Thượng hứng thú đánh giá Tử Oánh “ Ngươi là tỷ tỷ của Thẩm quý nhân?”

      “ Vâng, thưa bệ hạ.”

      “ Ai gia nhớ ngươi dâng Kim Cương kinh trong thọ yến, bức thêu đó rất được lòng ai gia, Hoàng Thượng người xem bằng lưu bài tử của nàng ?” Thái Hậu nhớ Thẩm quý nhân ở tự lý đánh vào mặt bà, nửa năm nay lại thất sủng, coi như có chút bản lĩnh. Nghe tỷ muội các nàng bất hòa, bằng đặt cùng chỗ xem ai có bản lĩnh hơn.

      “ Nhi thần cảm thấy ổn, sợ là Thẩm ái khanh trách nhi thần đem tất cả nữ nhi của nhét vào hậu cung.”

      “ Đó là phúc khí của Thẩm ái khanh.” Thái hậu xoay phật châu cổ tay mở miệng, Hoàng hậu xoay người với thái giám tư lễ “ Còn mau đem bài tử lưu lại.”

      Tử Oánh thở phào nhõm, tuy may mắn vào cung nhưng chắc chắn phân vị cao. Cũng may vào được cung, vội, nàng đem những người hãm hại nàng và con nàng dẫm nát dưới chân, Uyển vào cung cũng tốt, để các nàng bắt đầu ở nơi nào kết thúc ở nơi đó!

      Chờ các tú nữ tham kiến xong, lại theo khẩu lệnh của thái giám dập đầu tạ ơn Hoàng Thượng, Hoàng hậu, Thái Hậu, sau đó lần lượt ra khỏi điện. Lúc này Tử Oánh mới cảm thấy phía sau lưng đầy mồ hôi, là tháng năm, vẫn là nóng a.

      Kiếp trước, nàng là do Hoàng Thượng điều động nội bộ, tất cả đều thuận lợi, trực tiếp lưu lại bài tử, đâu có mạo hiểm như tại?

      “ Muội muội, ngày sau vào cung mong muội muội chỉ điểm hai.” Chi nữ Tả Bố Chính sứ , Hàn Phong nghiêng đầu với nàng, giọng tốt, cùng người đoan trang trong điện như hai người.

      “ Lời này phải là muội mới đúng, ngày sau mong tỷ tỷ chỉ bảo nhiều hơn.” Tử Oánh cũng cười đáp lại.

      “ Chắc thái giám đến phủ tuyên chỉ, biết chúng ta tiến cung vào ngày nào?” Trong giọng có chút phiền muộn.

      “ Tỷ tỷ sao phải phiền lòng, hồi phủ biết thôi.”

      “ Là tỷ tỷ nghĩ nhiều.”

      Ngoài cung xe ngựa của Thẩm phủ sớm chờ, trong tay Đào nhi cầm áo choàng màu trắng thêu hoa mai, Xảo nhi sốt ruột nhìn cửa cung. Thấy Tứ Oánh bước ra vội vàng đỡ lấy nàng “ Tiểu thư…” cũng mở miệng tiếp.

      Tử Oánh thân thiết tạm biệt với Hàn Phong, lên xe ngựa. Cung nữ hành lễ “ Cung đưa tiểu chủ.” mặt Đào nhi và Xảo nhi lên vui sướng.

      “ Tiểu thư, mặc thêm .” Đào nhi phủ thêm áo choàng cho nàng, Tử Oánh cười chế nhạo Xảo nhi “ Buổi sáng ta phân phó mang theo điểm tâm, ngươi có mang theo ?”

      Ở ngoài điện chờ gần ngày, nội tâm lại thấp thỏm, vì phòng ngừa nên ngày Tử Oánh chưa ăn gì.

      “ Tiểu thư có mang theo.” Xảo nhi lập tức mang hộp thức ăn ra “ Tân ma ma điểm tâm này dễ tiêu hóa.”

      Tử Oánh cầm lấy ăn miếng, quả nhiên xốp mềm, hương vị lưu lại trong miệng, trong lòng nàng lại nhớ đến vị tú nữ kia, biết nàng ta có được lưu lại bài tử ? Nàng ăn vài miếng điểm tâm Đào nhi liền vội ngăn nàng tiếp tục ăn.

      “ Tiểu thư, dù sao cũng là điểm tâm, vẫn nên để về phủ ăn canh nóng.” Tử Oánh lưu luyến bỏ điểm tâm xuống.

      Đến Thẩm phủ, đại lão gia, Lão phu nhân và các vị di nương ra cửa nghênh đón, nàng chưa có vị phân, đại lão gia quỳ xuống “ Thẩm Lăng Thiên cùng gia quyến bái kiến Tiểu Chủ.”

      Đây chính là quân thần có khác.

      Mặc dù lần trước Uyển tiến cung cũng thế, nhưng phải so bản thân trải qua nên cảm xúc trong lòng có nửa điểm dao động. Kiếp trước nàng có chút vui sướng, tại lại có chút khổ sở, chẳng lẽ nàng coi nơi này là nhà?

      “ Tổ mẫu mau đứng lên, phụ thân…” Tử Oánh nhìn mặt Tổ mẫu có ý cười, trong mắt lại có nước mắt, đến cùng vẫn là luyến tiếc nàng tiến cung.

      mặt Hoàng di nương mang theo ý cười nhưng thoạt nhìn cứng nhắc. Nửa năm nay bà ta hô mưa gọi gió quen, sao tiểu tiện nhân này lại có thể vào cung? Uyển ngáng chân nó sao?
      Linh Bi, amanda truc, banhmikhet17 others thích bài này.

    5. Julie Phạm

      Julie Phạm Well-Known Member

      Bài viết:
      385
      Được thích:
      3,229
      CHƯƠNG 18: KHẢI TƯỜNG CUNG
      Đêm đến, Lão phu nhân sai Tiết ma ma đến Phù Dung viện, Tử Oánh vừa rửa mặt chải đầu xong thấy Tiết ma ma hơi sửng sốt “ Sao ma ma lại đến đây?”

      “ Lão phu nhân lo lắng, phái lão nô đến xem tiểu thư. Tiểu thư, Lão phu nhân có chuyện muốn riêng với người.” Tử Oánh gật đầu hiểu ý “ Để Tân ma ma bồi ma ma chén trà.”

      “ Đa tạ Tam tiểu thư.”

      Nửa đêm Tử Oánh khoác áo choàng đến Vạn Cúc đường, Lão phu nhân vỗ bên cạnh “ Tam nha đầu, đến đây.” Ngữ khí như già rất nhiều.

      “ Tổ mẫu.” Tử Oánh cởi giày leo lên sạp, cho nha hoàn bà tử lui ra, giọng chuyện cũng Lão phu nhân.

      “ Tam nha đầu, hãy kể chút chuyện hôm nay tuyển tú.”

      “ Vâng” Tử Oánh giọng kể lại, việc tiểu cung nữ kia cũng đến, Lão phu nhân trầm tư lát “ Ta thấy việc con tiến cung là do tay Thái Hậu thúc đẩy, Hoàng Thượng chắc cũng vui. Vào cung, mọi việc đều phải suy xét kỹ, tổ mẫu cầu con nổi bật, chỉ cần bình an vô là tốt rồi.”

      “ Tổ mẫu…” Tử Oánh nước mắt rưng rưng, cảm giác có người sủng ái tốt, nàng cũng hối hận đời.

      “ Tam nha đầu nghe tổ mẫu . Ngày thường con và Uyển ở trong phủ tiểu đánh tiểu nháo tổ mẫu mắt nhắm mắt mở cho qua, tại hai tỷ muội các con cùng vào cung, là nhất vinh câu vinh. Nếu muội muội con làm gì sai con phải khoan dung cho nó.” Ý muốn về việc tiểu cung nữ ban ngày.

      “ Tổ mẫu yên tâm, Oánh nhi minh bạch.” Hiểu là chuyện nhưng làm lại là chuyện khác.

      Lão phu nhân sai Tiết ma ma cầm tập ngân phiếu dày và rất nhiều bạc vụn “ Trong cung nhân tình cũng phải chuẩn bị, con cầm lấy. Nếu đủ phái người truyền tin cho tổ mẫu.”

      “ Tiến cung mang theo Đào nhi và Xảo nhi , hai người các nàng ổn trọng, cơ trí lanh lợi. Ở trong cung có người tin cậy cũng giống như bước băng mỏng, nhớ nhất định phải tìm được người tin cậy, nếu ngốc chút cũng tốt.”

      “ Còn có Lê nhi bên cạnh con, tốt xấu gì cũng hầu hạ con nhiều năm, phạm phải sai lầm gì, ngày khác ta tìm cho nàng gia đình tốt để gả , coi như tận tình chủ tớ. Tân ma ma để bà ta trông coi Phù Dung viện.”

      Kiếp trước nàng biết Lão phu nhân có muốn dặn nàng như vậy hay nhưng Tiết ma ma có mang cho nàng chút ngân phiếu, dặn nàng mọi cẩn thận.

      Đêm nay Tử Oánh ngủ sạp với Lão phu nhân, đêm này mộng mị. Hôm sau rời giường vài cái di nương cũng đến thăm.

      Đại lão gia cũng đưa cho Tử Oánh ít ngân phiếu, dù nhiều như Lão phu nhân nhưng cũng đủ. Lại vỗ vai nàng dặn dò, thể hành động theo cảm tình, phải giữ bình an mới tốt.

      Thái giám truyền ý chỉ ngày tiến cung và vị phân của nàng, năm nay theo phân vị của các tú nữ phân vị của nàng thấp cũng cao, phân vị thường tại, ban thưởng hào “ Ngọc”. Mặc dù thấp hơn Uyển giai nhưng cũng bôi nhọ thân phận của nàng. Kiếp trước nàng cũng tiến cung với thân phận thường tại nhưng được ban thưởng hào, đến khi hoài long thai mới được phong Quý nhân.

      Qua mấy ngày các đại thần chấp lễ và thái giám cung nữ chuẩn bị nghi thức đón Tử Oánh tiến cung, nàng là tiến vào bằng tuyển tú, nên nghi thức tiến cung so với nửa năm trước của Uyển phô trương hơn rất nhiều. Rất nhiều người đến xem náo nhiệt, cũng có ít người đến chúc mừng, nhà có đến hai tiểu chủ làm người ta ghen tỵ đỏ mắt.

      Pháo hoa, cổ nhạc vang lên, giờ lành đến, Tử Oánh rưng rưng bái biệt Lão phu nhân và Đại lão gia, gật đầu với Tân ma ma ở phía sau vụng trộm gạt lệ, lên kiệu hoa, tiến về phía cửa cung.

      Lần này tú nữ có mười lăm người, mỗi lần có ba người tiến cung, tiến cung cùng Tử Oánh là các tú nữ có phân vị ngang nàng: Lưu thường tại và Từ đáp ứng, Tử Oánh biết hai người này. Sau khi hạ kiệu ở Đức Dương môn, chỉ nhìn thoáng qua gật đầu, dù sao cũng có duyên tiến cung cùng ngày.

      Tử Oánh quay đầu nhìn cảnh sắc ngoài cung, bầu trời trong xanh, mơ hồ có thể nghe thấy tiếng hài tử đùa giỡn, tiếng cha mẹ quát lớn. Cảnh đó chỉ sợ nàng còn có thể nhìn thấy. Trong cung tường cao ngói ngọc, điêu lan ngọc thế, mảnh phú quý. Nhưng nơi này lại là chiến trường của nàng, chiến trường nàng được lựa chọn. Nàng thống hận nơi dơ bẩn này, nhưng lại thể liều mạng tiến vào. Thái giám, cung nữ, tiểu chủ đều biết nơi này dơ bẩn nhưng lại thể lựa chọn con đường này.

      Trừ bỏ đấu tranh tựa hồ còn lựa chọn nào khác.

      có thái giám chờ sẵn ở Đức Dương môn, Tử Oánh, Lưu thường tại và Từ đáp ứng được tiểu thái giám dẫn về cung. Tử Oánh dọc theo con đường hai bên tường đỏ thắm trong chén trà , lại theo con đường đá cuội trong ngự hoa viên, có thể thấy trong hoa viên hoa bướm vui đùa, đá thanh tuyền, khi đến tòa cung điện trước mặt, hoa nở trắng tường, cửa cung có nước sơn màu đen, bảng hiệu viết : Khải Tường cung.

      Trong Khải Tường Cung đứng đầu là Hiền phi, phân vị chính tam phẩm, chấp chưởng vụ trong cung. Hiền phi hoa cỏ, nơi này cách khá xa Thanh Lương điện của Hoàng Thượng, lại gần kề với Ngự hoa viên. Lúc trước mọi người đều sau lưng là Hiền phi ngốc, kiếp trước nàng cũng từng nghĩ như vậy. Chỉ là sau này nàng mới biết được, chỉ cần Hoàng Thượng đến ngự hoa viên giải sầu đến ngồi ở Khải Tường cung.

      Nàng cảm thấy may mắn Hoàng Hậu phân nàng đến cung của Huệ phi, nàng sợ những nhẫn của bản thân với Uyển sụp đổ khi sống chung với Huệ phi, kiếm củi ba năm thiêu trong giờ.

      Khải Tường cung có ba viện, bước vào là phòng ngoài, sau đó là đường chữ thập rải đá, Hiền phi ở chính điện, hai bên là Thiên điện cho các tiểu chủ có phân vị thấp. Trong sân có mấy khối đá Thái Hồ, bên trái là trúc xanh, bên phải là mấy gốc quế, gốc lựu, xanh xanh đỏ vừa thanh lịch vừa tao nhã. Phía sau là hoa viên , có đủ các loại hoa, tất cả đều là báu vật của Hiền phi.

      Chỉ sợ khi hè đến đây là nơi thích của bọn muỗi a.

      Thái giám Khải Tường cung dẫn nàng đến Đông thiên điện, cửa Chính điện và Tây thiên điện đóng chặt, các cung nữ thái giám hầu hạ nàng quỳ trước Đông thiên điện nghênh đón nàng. Nàng thoáng nhìn cẩn thận, quả nhiên thấy những gương mặt quen thuộc.

      Kiếp trước cung nữ chưởng Tô Noãn cùng thái giám tổng lĩnh Lâm Ngôn đến cuối cùng cũng là nàng làm hại nhị hoàng tử, cuối cùng hai người họ bị Hoàng Hậu loạn côn đánh chết ném ra bãi tha ma, người có chỗ nào lành lặn.

      “ Nô tỳ ( nô tài) tham kiến Ngọc thường tại, Ngọc thường tại cát tường.” Lâm Ngôn và Tô Noãn cùng bốn thái giám và sáu cung nữ dập đầu báo danh.

      Nàng cực kỳ vui mừng nhưng lập tức cho bọn họ đứng lên, trong viện yên ắng lúc lâu sau đó nàng mới tươi cười cho bọn họ đứng dậy.

      “ Về sau các ngươi là người của ta, quan trọng nhất là trung thành, nếu để ta phát các ngươi hai lòng, bẩm báo Hoàng Hậu đuổi các ngươi ra khỏi cung. Nếu các ngươi trước sau như , ta bạc đãi các ngươi.”

      “ Nô tài( nô tỳ’) chắc chắn trung thành và tận tâm.”

      Đào nhi thưởng bạc cho tiểu cung nữ và thái giám, thái giám tổng lĩnh Lâm Ngôn và cung nữ chưởng Tô Noãn theo Tử Oánh tiến vào nội điện. Chính giữa điện có đôi câu đối, là bút pháp của thần đề tiền triều “ Hương trung có khác vận, thanh cực biết hàn.”

      Ca tụng hoa mai, Tử Oánh nhợt nhạt cười, hợp khẩu vị của nàng, chẳng trách tấm biển ngoài Đông Thiên điện đề : Hương Vận hiên.

      Hậu viện có bình phong bằng gỗ lê khắc sen tịnh đế ngăn thành hai gian. Phòng trong có sạp mỹ nhân nước sơn còn mới. giường chăn đệm cũng mới tinh, màn thêu trăm hoa. bàn trà là bình hoa Cảnh đức lam cắm hoa hải đường.

      “ Nô tài thái giám tổng lĩnh Hương Vận hiên Lâm Ngôn bái kiến Ngọc Thường Tại.”

      “ Nô tỳ cung nữ chưởng Hương Vận hiên, Tô Noãn tham kiến Ngọc Thường Tại.”

      “ Đứng lên , về sau mọi việc lớn trong cung giao cho các ngươi, ta cần gì khác, chỉ cần trung thành.” Tử Oánh uống ngụm trà do Xảo nhi phao, phải loại nàng từng uống. Ngẩng đầu liếc nhìn Xảo nhi, gì thêm.

      “ Nô tài( nô tỳ) chắc chắn trung thành với tiểu chủ.”

      Đào nhi thưởng cho Lâm Ngôn và Tô Noãn ít bạc, Lâm Ngôn lui xuống lo công việc, Tô Noãn ở lại bồi Tử Oánh Noãn các.

      Mọi vật trong Noãn các đều hoàn hảo, đây là nơi Hoàng Thượng lâm hạnh, trong ngày thường cũng có người lui tới, Tử Oánh chỉ nhàn nhạt nhìn qua, quay đầu hỏi Tô Noãn “ Trước đây ngươi là cung nữ của cung nào?”

      “ Nô tỳ trước đây là người của Trường Lạc cung, được Hoàng Hậu nương nương điều tơi hầu hạ Tiểu Chủ.”

      “ Ồ?” Tử Oánh nhíu mày, kiếp trước nàng biết Tô Noãn lại là người trong cung của Quý phi, chỉ thân cận với Quýt nhi mang từ trong phủ đến, cuối cùng Quýt nhi bị mua chuộc, Tô Noãn lại luôn trung thành với nàng.

      Tô Noãn vội vàng quỳ xuống “ Tiểu chủ, trước đây trong cung của Quý phi, nô tỳ chỉ là cung nữ hạ đẳng, được Hoàng Hậu nương nương tín nhiệm mới có thể hầu hạ Tiểu Chủ, nô tỳ dám hai lòng.”

      “ Đứng lên ” Tử Oánh cười cười “ Ta tất nhiên là tin tưởng ngươi.”

      Tô Noãn kinh ngạc ngẩng đầu, trong nháy mắt hiểu , đứng dậy đỡ Tử Oánh “ Tiểu Chủ, chúng ta phải bái kiến Hiền Phi nương nương.”

      “ Ân, ai là chủ của Tây Thiên điện?”

      tại chưa có chủ nhân, nghe mấy ngày nữa tú nữ mới tấn phong, Thu đáp ứng chuyển vào.”

      Thu đáp ứng? Tử Oánh hoàn toàn có chút ấn tượng, kiếp trước thời điểm các tú nữ tiến cung tựa hồ cũng có Thu đáp ứng. Qũy đạo tuy phần lớn thay đổi nhưng cũng có nhiều chuyện thay đổi rất lớn.

      Tỷ như kiếp trước nàng tiến cung với phân vị thường tại nhưng có phong hào. Uyển với trợ giúp của Thái Hậu tiến cung với phân vị đáp ứng thăng lên làm Khởi, tại lại trực tiếp làm Quý nhân.

      tại nàng lại nhờ vào Thái Hậu mới có thể tiến cung, nhân sinh đầy châm chọc.

      Thậm chí lúc trước nàng còn biết Lưu Thường Tại và Từ đáp ứng.

      Từ khi nàng tiến vào đến giờ Khải Tường điện của Hiền phi luôn đóng chặt, nếu quấy rầy sợ ổn. Tô Noãn như nhìn ra băn khoăn của Tử Oánh “ Tiểu Chủ yên tâm nô tỳ phái Sương Trân đến tuân vấn Hiền phi.”

      Tử Oánh tán dương nhìn Tô Noãn, cũng chuyện.
      Linh Bi, amanda truc, banhmikhet16 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :