[Series] Mười tội ác – Tri Thù

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Matcha2604

      Matcha2604 Well-Known Member

      Bài viết:
      582
      Được thích:
      1,771
      Chương 3: Mặt người lưỡi rắn

      Hung thủ trốn trong những vật chứng, ác quỷ mình dưới các tình tiết.

      Mặc dù vụ án có được đầu mối quan trọng, nhưng những thông tin hữu ích mà cảnh sát có được chẳng đáng là bao. Nạn nhân lái xe đường quốc lộ bỗng nhiên bị cướp tấn công. Do hệ thống đường xá tại khu vực này tương đối phức tạp, xung quanh có nhiều đường cao tốc, đường quốc lộ, và đường vành đai, nên cảnh sát rất khó suy đoán và khoanh vùng địa điểm gây án. Cái "nhà kho" nơi giam giữ hai nạn nhân, và lột da người mẹ rốt cục nằm ở nơi nào?

      Cha mẹ đứa trẻ vừa li hôn chưa lâu, giờ người mẹ bất ngờ qua đời, đứa trẻ phải làm thế nào để vượt những cơn ác mộng liên tiếp này đây?

      Tố chuyên án phân tích cho rằng, những kẻ gây án chuẩn bị rất kĩ lưỡng nên vô cùng to gan lớn mật dù Như Nghệ chết, nhưng khi bị tấn công bị trùm chiếc túi nilon màu đen, nên thể nhận biết địa điểm gây án và hướng đường của nhóm hung thủ được, hơn nữa chúng gần như hề sợ việc bị cảnh sát nắm được đặc điểm nhận dạng nên cũng chẳng cần che giấu. Đội phó cho rằng việc lột da mặt nạn nhân và hành động khiêu khích cảnh sát gần như có liên quan gì đến nhau. Nếu chỉ vì muốn gây dư luận xấu về vụ án man rợ, chúng hoàn toàn có thể chọn lựa những cách thức đơn giản và trực tiếp hơn, cần phải phiền phức đến mức lột da mặt nạn nhân, bắt đứa trẻ đứng cạnh phải nhìn kĩ toàn bộ quá trình gây án như thế. Nạn nhân thấy mặt hung thủ, nhưng hung thủ vẫn giết người diệt khẩu, những tên hung thủ này có khả năng phản trinh sát rất tốt, về lí mà chúng để lại hậu họa về sau. Chúng ném nạn nhân trước cửa đồn cảnh sát, nếu vì mục đích "vứt xác" tại sao chúng phải để đứa trẻ sống sót, còn bỏ lại cửa đồn cảnh sát thành phố kế bên?

      "Tôi cho rằng, những kẻ này gây ra ít vụ giết người nghiêm trọng, rất có thể đây là lần ra tay cuối cùng của chúng." Giáo sư Lương phân tích.

      "Đúng thế! Nếu là lần đầu tiên gây án, chắc chắc chắn hung thủ rất cẩn thận, thể to gan đến mức này, có thể chúng có ý định "rửa tay gác kiếm", muốn làm vụ cuối cùng để dằn mặt cảnh sát." Họa Long .

      "Tôi tin hung thủ nhất định phải cảnh sát hoặc ít nhất cũng có liên quan gì đến cảnh sát. Còn về những bộ cảnh phục, bây giờ đồng phục bảo vệ của các cơ quan đơn vị cũng có màu sắc và mẫu mã tương đối giống áo cảnh sát, nên thể loại bỏ khả năng cậu bé nhìn nhầm hoặc phân biệt được. vụ việc nghiêm trọng như thế này, số người tham gia càng nhiều càng dễ bị lộ, chứng tỏ những kẻ phạm tội là tổ chức xã hội đen kỉ luật vô cùng chặt chẽ. Còn về động cơ gây án, rất có thể chúng nhận chỉ thị của người khác hoặc đơn giản chỉ là vụ cướp tài sản." Đội phó phân tích.

      Bao Triển lại cho rằng: "Khả năng hung thủ nhận chỉ thị của người khác nhiều, những kẻ gây án ngốc đến mức đó, nếu chỉ là vụ đâm thuê chém mướn, bọn chúng bao giờ dám ngang nhiên lộ diện."

      Giáo sư Lương chắc như đình đóng cột: "Hung thủ nếu phải là cảnh sát còn làm việc, cũng là cảnh sát bị khai trừ, nếu chúng thể nào dễ dàng chặn xe nạn nhân giữa đường như thế được. Nhóm người đó mặc cảnh phục, rất thông thuộc cách làm việc của cảnh sát, nên nạn nhân mới đề phòng gì và mắc bẫy. Tôi đoán chúng mặc cảnh phục đứng chặn đường quốc lộ, nhắm mục tiêu vào những lái xe nữ mình đường để gây án."

      "Tin tức này mà lan truyền ra ngoài, còn ai dám an tâm ra đường nữa chứ." Họa Long than thở.

      "Tôi tán đồng ý mà Đội phó đưa ra, đôi khi chúng ta tự phức tạp hóa những vụ án đơn giản. Chiếc xe của nạn nhân mất, chúng ta hãy bắt đầu điều tra từ vụ cướp tài sản xem sao." Bao Triển .

      "Giết người cướp xe, lần gây án cuối cùng trừ khi "rửa tay gác kiếm" chúng muốn dằn mặt cảnh sát giống như những học sinh cá biệt sau khi tốt nghiệp thường trút giận bằng cách đập phá cửa kính trường học vậy." Tô My phân tích.

      Giáo sư Lương đưa ra điểm lưu ý khác: "Chúng ta cần phân tích chút về hành vi liếm mắt nạn nhân, đó là hành động vô cũng biến thái."

      Bao Triển : "Hung thủ có nhiều điểm bất bình thường, chúng ta thể theo lô-gic thông thường được."

      Giáo sư Lương hỏi Tô My: "Nếu hung thủ liếm mắt , cảm thấy thế nào?"

      Tô My nhăn mặt trả lời: "Ghê quá! Sao bác lại hỏi cháu, mới nghe thấy gớm rồi."

      Bao Triển : "Lúc đó, nạn nhân Như Nghệ bị trói chặt chiếc giường khung sắt, cậu bé bị ép phải nhìn hung thủ liếm vào mắt mẹ mình."

      Họa Long chén ngang hỏi Tô My: "Tô My, mà nhìn thấy cái lưỡi từ từ tiến về phía mắt mình, sau đó bắt đầu quét qua quét lại... cố nhắm mắt, nhưng ta vẫn căng hai mí mắt ra, rồi bắt phải nhìn cảnh chiếc lưỡi của giống như lưỡi rắn lượn quá lượn lại."

      Tô My hét lên cắt ngang đoạn miêu tả của Họa Long "Ghê quá! Tôi hét lên, hét to, kinh tởm."

      " hét càng to, phản ứng càng mạnh, hung thủ càng hưng phấn, càng vui sướng. Hành động dùng lưỡi của hung thủ gây cho nạn nhân cảm giác ghê sợ tột cùng, như thế trong đầu mới cảm thấy thỏa mãn, điều đó có thế còn quan trọng hơn cả việc thỏa mãn về mặt sinh lí nữa. Bỗng nhiên tôi nhớ ra chi tiết trong bộ phim "Cung" truyền hình..." Giáo sư Lương .

      "Giáo sư, cháu cũng xem bộ phim này rồi, cháu thích nhất Hà Thịnh Mình, vừa đẹp trai vừa si tình." Tô My hào hứng.

      "Trong bộ phim này có thái giám ?" Giáo sư Lương hỏi.

      "Có chứ ạ. Cháu ghét nhất tên thái giám Lí Khánh Hỉ, vừa nhen vừa hạ lưu, tên tiểu nhân nham hiểm và xảo trá." Tô My bức xúc.

      "Liếm mắt là hành vi biến thải sinh lí, cuối thời nhà Thanh, rất nhiều thái giám được phép lấy vợ. Nhưng họ phải "hành ' ' như thế nào đây? Họ chủ yếu có các hành vi như tự thỏa mãn bằng mắt, bằng tay, ăn ở chung nhà, hoặc có các hành động biến thái hơn như liếm mắt đối phương. Tôi cho rằng trong vụ án này, hung thủ là kẻ bất lực nên mới có hành vi như thế, đó là lí do hoàn toàn có đủ điều kiện để cưỡng bức nạn nhân nhưng lại làm gì." Giáo sư Lương .

      Nhóm tội phạm này có vũ khí nhưng lại nổ súng, chứng tỏ chúng vô cùng tỉnh táo. Cánh sát khi phát thấy vỏ đạn hoặc đầu đạn, có thế xác định được loại súng, từ đó tiến hành điều tra, lần ra dấu vết nghi phạm. Trong cuốn "Hồ sơ án hình Trung Quốc năm 1997" có ghi chép về vụ việc Bạch Bảo Sơn nổ súng giết người tại Tân Cương và Bắc Kinh, vỏ đạn, đầu đạn để lại trường trở thành vật chứng quan trọng giúp cảnh sát lần ra dấu vết, từ đó xác định được hướng điều tra.

      Tô My mở quyển hồ sơ các vụ án giết người cướp xe mấy năm gần đây xảy ra tại thành phố này, ngoài những vụ được phá án ra, vẫn còn bốn vụ xe mất tích chưa tìm được thủ phạm. Tuy nhiên, cảnh sát địa phương cho rằng nghi phạm của bốn vụ án này đều là bọn cướp đường chuyên nghiệp, có mối liên hệ nào với vụ án lột da mặt lần này, do đó có cơ sở để ghép án với bất cứ vụ việc nào.

      Giáo sư Lương sắp xếp công việc cho mọi người, Đội phó phối hợp cùng bộ phận cảnh sát giao thông tìm kiếm chiếc xe mất tích của nạn nhân, trọng điểm rà soát những nơi tiêu thụ xe cũ, những nơi rửa xe, các gara sửa chữa, đặc biệt cần điều tra kĩ lưỡng những xưởng đen chuyên giao dịch xe hoặc cải trang xe trái phép.

      Tô My phụ trách tìm hiểu các mối quan hệ gia đình và xã hội của nạn nhân, nhất định phải làm hành tung của Như Nghệ trong ngày xảy ra vụ án, Họa Long và Bao Triển cùng với cơ quan giám sát cảnh sát, tiến hành điều tra những cán bộ ngành từng bị khai trừ trước đây, lập danh sách ràng, rồi đến điều tra từng người .

      Mọi người nhanh chóng bắt tay vào công việc, giáo sư Lương dặn dò cẩn thận: "Hung thủ có súng, thủ đoạn vô cùng tàn nhẫn, để đảm bảo an toàn, mọi người bắt buộc phải mặc áo chống đạn khi điều tra, phòng trường hợp giáp mặt hung thủ cũng có thể giảm nguy cơ thương vong."

      Người đầu tiên bị liệt vào danh sách tình nghi chính là viên cảnh sát để mất súng mà khai báo, sau đó bị phạt từ mấy năm trước. Kết quả điều tra cho biết, người này sống tại khu vực đường Văn Hóa, chỉ cách nhà nạn nhân Như Nghệ con đường. trùng hợp khiến cảnh sát đặc biệt chú ý, đối tượng tình nghi đầu tiên xuất , Bao Triển có phần ngượng ngùng hỏi Họa Long: "Chúng ta... có cần phải mặc áo chống đạn ?"

      "Cậu sợ chết đến thế cơ à? Mặc cái thứ ấy chỉ tổ phiền phức." Họa Long .

      Lãnh đạo cấp cao vừa cười vừa bảo: " cần đâu! Người này tôi có quen từ trước, thực ra ta rất hiền lành chất phác, chỉ tại số đen thôi!"

      Họa Long, Bao Triển và lãnh đạo cấp cao lập tức xuất phát. Ba người lái xe cảnh sát tới đường Văn Hoá, chẳng mất nhiều công sức để tìm thấy nhà viên cảnh sát bị khai trừ trước kia. Người này họ Dương, tầm bốn mươi tuổi, do mất súng mà báo nên phải ngồi tù ba năm, cuộc sống trong ngục khiến ông ta trở nên già nua, trông khác nào ông bác hơn năm chục tuổi. Lãnh đạo cấp cao bắt tay ông ta, gọi bằng cái tên thân mật - lão Dương, hỏi thăm tình hình cuộc sống tại, rồi an ủi vài câu.

      Lão Dương cười nhàng, : " cần giả bộ thế đâu, tôi cũng từng là cảnh sát, tôi còn lạ gì khẩu súng ngày xưa tôi làm mất lại gây chuyện rồi phải ?"

      "Khẩu súng đó gây ra mấy vụ án mạng nghiêm trọng, nếu chúng tôi đâu nỡ nào khiến phải chịu khổ như thế, coi như nhận phần đen đủi về mình vậy. Khẩu súng đó giờ tìm thấy rồi, chúng tôi đến đây chỉ là để thay mặt lãnh đạo hỏi thăm tình hình gia đình và chúc mừng năm mới thôi, tôi và ít ra cũng từng là đồng nghiệp, đừng hiểu lầm, chúng ta vào nhà ngồi chuyện lát được chứ?" Lãnh đạo cấp cao phân trần.

      Lão Dương đưa tay chặn ngang cổng, miệng vẫn cười, : "Chúng ta giờ còn là đồng nghiệp nữa rồi, tôi cũng còn là cảnh sát nữa, có việc gì ngoài cửa được rồi."

      "Lão Dương, thực tình tôi thấy oan ức thay cho . Nhưng chặn cửa cho chúng tôi vào như thế này, chúng tôi càng có lí do nghi ngờ giữ nghi phạm giết người trong nhà đấy!" Họa Long lên tiếng.

      Lão Dương vẫn cười, rồi đưa tay mở cửa. Trong nhà, vợ lão Dương nằm dưỡng bệnh giường ngừng ho lên từng đợt. Ngoài bốn bức vách tường nhà có lấy món nội thất ra hồn, cảnh tượng đó khiến mọi người khỏi chua xót. Lão Dương vào tù khiến cả gia đình tán gia bại sản, đứng dựa vào bức tường bên cạnh, biết phải gì về căn nhà của mình. Sau hồi chuyện, trong ngày xảy ra vụ án lột da mặt, lão Dương ở bệnh viên chăm sóc vợ cả ngày, có thời gian gây án, do đó được loại khỏi danh sách tình nghi.

      Bao Triển để ý chi tiết quan trọng. Lão Dương đứng dựa vào tường dường như muốn che giấu thứ gì đó sau lưng. bức tường chỗ lão Dương đứng treo bức ảnh đại gia đình.

      Trước khi rời , lãnh đạo cấp cao tới bắt tay lão Dương. Lãnh đạo cấp cao phản ánh những khó khăn của người đồng nghiệp cũ lên lãnh đạo cấp nhờ giúp đỡ.

      Bao Triển cũng tiến lại bắt tay, rồi nhân cơ hội đó nhìn bức ảnh. Bức ảnh đại gia đình kia được chụp khoảng mấy năm trước, lúc đó lão Dương vẫn còn mặc cảnh phục, đứng bên cạnh lão Dương còn có người thanh niên khác cũng mặc cảnh phục giống ông ta.

      Sau khi rời khỏi nhà lão Dương, ngồi lên xe cảnh sát, Bao Triển mới kể chuyện về bức ảnh với Họa Long và lãnh đạo cấp cao. Lãnh đạo cấp cao nghĩ hồi rồi : "Hình như lão Dương có người cháu họ, trước đây cũng là cảnh sát, sau đó bỏ việc, về mở trạm xăng dầu, nghe phát tài to rồi." Ba người quyết định đến trạm xăng đầu điều tra, đúng lúc đó Tô My gọi điện tới, đứng tại cửa nhà nạn nhân ngay đường Văn Hóa, Họa Long lái xe tới đón Tô My rồi cả bốn người thẳng tiến tới trạm xăng dầu của người cháu họ lão Dương.

      Trạm xăng đầu đó cách đường quốc lộ khá xa, phải ra tận khu ngoại ô mới tới, vị trí vô cùng hẻo lánh, cách khu dân cư tương đối xa.

      Họa Long, Bao Triển, Tô My và lãnh đạo cấp cao tới nơi mới biết trạm xăng dầu trong bị bỏ hoang từ lâu, cửa lớn đóng chặt, sân chỉ còn lại mấy chiếc thùng chứa hoen gỉ.

      Phía sau trạm xăng dầu là hồ cá, trong ánh hoàng hôn, mặt trời đỏ rực, hồ cá đóng băng, giữa hồ có cái hố lớn, cỏ khô quanh bờ đượm lớp sương trắng.

      Bao Triển cảm thấy nơi này vô cùng đáng nghi, nhắc mọi người phải cảnh giác. Họa Long đỗ xe lại lề đường, vừa định xuống xe xem xét tình hình, chiếc Cadilac từ phía con đường đất sau trạm xăng dầu bỗng nhiên lao vút tới. Bốn người trong xe cảnh sát kịp tránh, chỉ biết ngồi yên nhìn chiếc xe trước mặt đâm thẳng về phía mình. "Rầm!" tiếng va chạm lớn vang lên, bốn người ngồi trong xe cảnh sát bị va đập mạnh, tất cả chỉ kịp thốt lên tiếng trong đầu: "Chuyến này chết chắc rồi!" trước mặt họ giờ đây là màn sương trắng xóa, thậm chí chẳng còn cảm thấy đau đớn, hòan toàn mất hết cảm giác.

      Những ai từng trải qua vụ tai nạn xe đều hiểu, trong tích tắc định mệnh đó con người sợ hãi đến mức nào.

      Lãnh đạo cấp cao bị thương nặng nhất, trước ngực và vùng mặt máu chảy đầm đìa, nằm bất động, chỉ còn lại tiếng thở vô cùng yếu ớt.

      Bao Triển trật khớp vai, khẽ động dậy chút, hai hàm răng run rẩy va vào nhau lập cập, đầu óc tài nào tỉnh táo được. Khi Họa Long mở được mắt, thấy lớp kính chắn gió vỡ vụn, dính lởm chởm lớp màng cường lực, cánh cửa xe hoàn toàn biến dạng, mắt lò dò nhìn lúc mới nhận ra mình trong tư thế lộn ngược...


      Chiếc xe cảnh sát bị đâm lật ngửa, lăn xuống rãnh nước thải cạnh đường.




      Tô My là con , thể chất yếu hơn nhiều, do bị va đập mạnh nên ngất ngay tại chỗ, biết bao lâu sau đó, khi tỉnh lại mới phát mình bị lôi vào trong nhà kho cũ, hai tay bị còng chiếc giường khung sắt, hai chân bị trói chặt, gã đàn ông mặt nhọn cúi đầu nhìn chằm chằm.
      Chrislinhdiep17 thích bài này.

    2. Matcha2604

      Matcha2604 Well-Known Member

      Bài viết:
      582
      Được thích:
      1,771
      Chương 4: Người vảy cá

      Tô My mặc chiếc áo gió dài kiểu Hàn Quốc màu đỏ, cùng chiếc quần legging da báo bó sát, trông vô cùng hoang dã. đôi bốt màu đen, lộ vẻ kiêu sa và quý tộc, chiếc khăn lụa màu trắng cổ khiến càng trở nên thời thượng. Mái tóc mượt buộc gọn phía sau rất nhã nhặn mà mê hoặc. Giờ đây, nằm chiếc giường khung sắt, gã đàn ông mặt nhọn lấy hết sức xé toạc chiếc áo người , lộ ra chiếc áo ngực thêu ren quyến rũ trước khuôn ngực đầy đặn.

      Tô My hai mắt ngấn lệ, biết phải chống trả ra sao. Sau hồi cố gắng giằng giật, chiếc giường khung sắt vẫn nhúc nhích, tiếng còng tay va vào cạnh giường leng keng.

      Gã đàn ông mặt nhọn cằm cũng nhọn, mắt ti hí, bộ dạng vô cùng xấu xí, trông chẳng khác nào con quỷ. ghé sát vào Tô My, nhìn chằm chằm vào khuôn mặt , rồi từ từ thẻ cái lưỡi ghê tởm của mình ra liếm cái. Tô My run lên cầm cập, hét lên thất thanh, gã lấy tay ấn chặt đầu Tô My xuống giường, lấy hai ngón tay kéo hai mí mắt ra, lưỡi hẳn chạy thẳng theo đường chảy nước mắt, ngược từ dưới má lên .

      Tô My gắng sức chống trả, hét lên thảm thiết. Cảm giác bị liếm mắt quá là ghê tởm vô cùng.

      Nhà kho có hai gian, từ gian bên trong vọng lại tiếng gọi của Họa Long và Bao Triển, họ rất lo lắng cho Tô My.

      kẻ mặc cảnh phục từ gian trong ra, nạt nộ: "Quỷ Nhọn, mày lần mò nó làm gì? Có làm ăn được gì mà cứ làm ầm lên thế hả? Có để tao thẩm vấn mấy thằng kia ?"

      Gã tên Quỷ Nhọn kia đưa tay vuốt khuôn mặt nhọn hoắt của mình, rồi có phần ngượng ngùng đáp. " Dũng, thế để em bịt miệng nó lại."

      Dũng quát: "Mày đừng làm loạn nữa, gọi điện ngay cho bọn thằng Chó Canh Mã, bảo mang hết tiền đến đây, đợi chúng nó tới chúng ta chuồn."

      Quỷ Nhọn hỏi: "Chuồn đâu được ạ? Còn hồ cá của em sao?"

      Dũng gắt gỏng: "Lúc nào rồi mà còn tiếc hả? Bọn cớm đánh hơi tới nơi rồi, tao tra khảo chúng nó lát, xem còn đứa nào theo tới nữa . Cấm mày được hé răng cho bọn Chó Canh Mã vụ cảnh sát nghe chưa, có chúng nó ôm tiền chạy hết đấy"

      Quỷ Nhọn hỏi: "Thế nhỡ vẫn còn cảnh sát sao?"

      Dũng : "Ngu thế! mấy đứa này là con tin chứ sao!"

      điều dễ nhận thấy, chúng từng gây ra chỉ vụ án mạng, Chó Canh Mã là tên trong băng nhóm, phụ trách quản lí số tiền bất chính kiếm được. Rất nhiều tên tội phạm dám gửi tiền vào ngân hàng, ví như trong vụ "Thảm án 8-3", kẻ chủ mưu Uông Gia Lễ mang giấu số tiền cướp được vào trong khúc gỗ được khoét rỗng, hay tên Bạch Bảo Sơn trong "Hồ sơ án hình Trung Quốc năm 1997" chôn tiền trong rừng.

      Tại góc tường nhà kho có đống thức ăn nuôi cá, giữa nhà kho là chiếc bàn sắt, đó đặt xấp bao rác rắn trông rất bẩn thỉu, những chiếc bao đó từng đựng ruột gà, vỏ yến mạch, cả gian nhà kho bốc mùi chua thối nồng nặc. Bên cạnh cánh cửa thông giữa gian ngoài và gian trong là chiếc máy trộn thức ăn chăn nuôi, tay trái của Bao Triển bị còng vào đó, tay phải bị công vào tay lãnh đạo cấp cao thở thoi thóp, bị vứt ngồi dựa vào tường, Họa Long bị xích riêng vào chiếc giường khung sắt hai tầng.

      Kẻ mặc cảnh phục được gọi là Dũng kia chắc chắn từng là cảnh sát, nên ta rất hiểu cách làm việc của các "đồng nghiệp cũ". Bao Triển vẫn còn đội cảnh sát vũ trang đường đến, khuyên nên đầu thú để được hưởng khoan hồng. Dũng cười xảo trá, chỉ cần nhìn thoáng qua cũng đoán ra bốn người Họa Long chỉ tình cờ thị sát ngang qua, hoàn toàn chuẩn bị tinh thần vây bắt.

      Dũng ngồi chiếc giường khung sắt. bắt đầu thẩm vấn Bao Triển.

      Trước khi thẩm vấn, Dũng lột hết vũ khí và giấy tờ của bốn người, vứt vào đống thức ăn chăn nuôi ở góc tường.

      Bao Triển phát cách thức Dũng thẩm vấn vô cùng chuyên nghiệp, có thể từng làm công tác dự thẩm trong ngành Công an.

      Dũng bằng giọng châm biếm: "Đây là lần đầu tiên tôi được thẩm vấn cảnh sát đây!"

      Bao Triển cũng phải tay vừa, : "Chẳng mấy chốc nữa có cảnh sát thẩm vấn thôi. Hôm nay là ngày hết con đường của mình rồi!"

      Dũng giọng đểu cáng, : "Trước đây, tôi thích nhất là thẩm vấn bọn bán hoa."

      đoạn, Dũng bước ra gian ngoài, cúi đầu xuống hỏi Tô My: " khách bao nhiêu lần rồi?"

      Tô My tròn mắt, hiểu vì sao lại hỏi câu đó, và cũng biết phải trả lời ra sao.

      Dũng hỏi tiếp: " li hôn bao giờ chưa?"

      Tô My lắc đầu "Chưa!", tên Quỷ Nhọn vừa gọi điện vừa đứng bên cạnh, tay cầm chiếc dao lọc cá, miệng cười dâm đãng.

      Dũng đổi giọng gian ác, : "Nếu li hôn tôi lột lớp da mặt của xuống."

      Quỷ Nhọn hí hửng chen vào: "Thế này chắc vẫn còn nguyên hả?"

      Tô My đáp: "! Tôi từng mấy người rồi."

      Quỷ Nhọn đưa chiếc dao lên miệng, cắn lấy sống dao, sấn sổ định lột đồ của Tô My, : " Dũng, có muốn "thịt" nó ? Trông xinh đáo để!"

      Dũng xua tay, : "Tao có hứng với đàn bà, hôm nay làm ba bi, đầu óc hơi phê!"

      Những kẻ từng hút thuốc phiện đều biết, việc sử dụng ma túy lâu ngày làm giảm ham muốn, đến khả năng giường chiếu cũng bị ảnh hưởng . Nghe , hưng phấn khi lên cơn phê thuốc phiện còn tuyệt hơn nhiều so với làm chuyện đó, trong đầu con nghiện sản sinh các loại ảo giác, và chính những ảo giác đó gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

      Dũng quay trở lại gian trong, nhìn lãnh đạo cấp cao hôn mê bất tỉnh, thảo câu: "Tên này... Hình như tao gặp ở đâu rồi phải."

      Quỷ Nhọn vẫn tiếp tục quấy rối Tô My, biết làm gì khiến Tô My lại hét lên lần nữa, gào lớn tiếng vừa tức giận vừa tủi thân "!" Tiếng còng tay va vào thành giường sắt lại vang lên từng hồi.

      Họa Long lớn tiếng chửi bới, rồi bảo Tô My đừng sợ.

      Tiếng hét của Tô My ngân dài, sau đó là tiếng khóc nức nở.

      Dũng trau mày, rồi bỗng nhiên rút khẩu súng lục bên hông, quát Quỷ Nhọn: "Thằng này cút!" Con người này tâm tính bất ổn, giết người cần cân nhắc nặng , định bắn chết Tô My.

      Bao Triển thấy vậy đứng phắt dậy, mặc dù hai tay bị còng tiện hoạt động, nhưng Bao Triển vẫn cố gắng đoạt súng.

      Dũng lùi lại bước, Bao Triển đứng giữa cửa hai gian phòng, chặn trước mặt .

      Bất cứ ai khi đối diện với họng súng đều phải sợ hãi. Bao Triển cầu xin: "Đại ca, đừng bắn, có gì chúng ta từ từ thương lượng được ?"

      Dũng : "Sao? Chú mày định đỡ đạn thay người đẹp hả?"

      Bao Triển có phần run rẩy, trong lòng vô cùng căng thẳng và sợ hãi, cố gắng để mình trấn tĩnh trở lại, rồi dùng ngón tay chỉ vào ngực mình: "Muốn bắn, cứ bắn vào đây!"

      Dũng lên đạn, nhắm thẳng ngực Bao Triển rồi bắn liền hai phát . Tiếng nổ vang lên, Bao Triển ngã xuống, nằm gục người lãnh đạo cấp cao, biết còn sống hay chết.

      Họa Long nãy giờ vẫn tìm cách thoát khỏi tình thế nguy hiểm, giờ nhìn Bao Triển ngã gục, đau đớn kêu lên mấy lần: "Bao Triển! Bao Triển!"

      Dũng nhìn khẩu súng trong tay mình, rồi bỗng nhiên cười khoải trá, đưa chân mấy cái vào người Bao Triển, : "Đừng có giả bộ nữa, chú mày mặc áo chống đạn rồi còn gì!"

      Bao Triển vẫn nhúc nhích, nhưng người hề có dấu hiệu chảy máu.

      Dũng : "Chú mày cũng ranh gớm, còn cố tình báo mày bắn vào áo chống đạn, mày mà muốn giết, nhắm thẳng đầu chú mày mà bóp cò."

      Tô My hét lên thảm thiết, đúng lúc đó điện thoại của Quỷ Nhọn đổ chuông, bốc máy rồi với Dũng: "Bọn Chó Canh Mã chuẩn bị xong xuôi rồi, nửa tiếng nữa là tới nơi."

      Dũng đếm lại số đạn còn trong nòng súng... Vẫn còn bốn viên, đủ để giải quyết nhóm Họa Long.

      Họa Long lên tiếng chửi: "Thằng chó má, tao xem thường thứ như mày."

      Dũng lạnh nhạt hỏi: "Vì sao?"



      Họa Long khinh bỉ đáp: "Thực tình, mày chẳng cần giết người, cũng cần cướp xe bán lấy tiền, chỉ cần đứng giữa ngã tư, trước ngực đeo cái biển "Năm tệ đấm quả", đến bà già và trẻ con cũng xếp hàng cho mày mấy cái. Như thế chẳng phải mày thành triệu phú sao. Cho dù mày có biến thành ma, tao cũng vẫn phải tìm mày mà cười vào mặt. Loại đê tiện như mày tao chỉ cần quả đấm là đủ cho mày nuốt cả bộ răng."

      Dũng nối trận lôi đình, xông lại chỗ Họa Long, dí súng vào đầu Họa Long, quát: "Mẹ kiếp! Mày lại lần nữa xem, tao xem mày có dám ."

      Họa Long ngồi ở tầng của chiếc giường, hai tay bị xích vào cạnh giường, nhìn kẻ trước mặt chớp mắt, chắc nịch: "Bắn! Nếu tao chớp mắt, tao phải là người."

      Dũng nhìn thẳng vào mắt Họa Long, ngón trỏ đặt vào cò súng, bất cứ lúc nào cũng có thể bóp cò.

      Họa Long : "Người nửa mặt dẫn mày tham quan địa ngục."

      Dũng hỏi: "Người nửa mặt là ai?"

      Họa Long trả lời: "Là kẻ gần đây nhất chĩa súng vào đầu tao."

      Dũng thu súng lại, : "Hảo hán! Tao giết mày cuối cùng."

      Tại gian ngoài, Tô My còn kháng cự, để mặc tên Quỷ Nhọn liếm láp xung quanh khuôn mặt rồi đến mắt mình. Dũng cũng chưa biết bước tiếp theo phải làm những gì, nếu vẫn còn cảnh sát đuổi tới, để bốn người Họa Long lại có thể làm con tin, nhưng hiểu hơn ai hết, đàm phán với cảnh sát chẳng có kết cục gì tốt đẹp. Nhưng nếu bỏ chạy luôn bây giờ, số tiền bất lương bao năm nay tích cóp vẫn còn nằm trong tay Chó Canh Má, bỏ cả đống tiền lại cho tên đàn em, thấy cam lòng. Hơn nữa, chiếc Cadilac mà chúng cướp được và chiếc xe cảnh sát của nhóm Họa Long đều hỏng hóc nặng, chạy bộ cũng thể trốn xa được, chẳng bằng cứ ngồi đây chờ đợi vậy

      Quỷ Nhọn nổi cơn thú tính, đứng phắt dậy kéo chiếc quần legging của Tô My xuống, rồi tụt quần mình ra.

      Tô My nhắm tịt mắt, đau đớn nghĩ về những gì sắp xảy ra.

      Thế nhưng, Quỷ Nhọn đứng bên, cơ thể hẳn cứng đờ, khóe miệng lập cập hồi. hiểu vì sao, hẳn bỗng có vẻ đau đớn tột độ, rồi hét lên tiếng rất lớn.

      Tô My hé mắt nhìn sang, thứ bẩn thỉu người hẳn rỉ máu, trông vô cùng ghê rợn.

      Quỷ Nhọn khi còn niên thiếu do "tự sướng" quá nhiều, mỗi ngày đều phải vài ba lượt, dẫn đến vùng kín bị tổn thương. tốt nghiệp hết cấp hai, sống bằng nghề nuôi và bán cá. Khi lớn tuổi, mắc chứng bệnh hiếm gặp tên là "vảy cá". "Vảy cá" là loại bệnh ngoài da, da của người bệnh trông như lớp vảy cá hoặc xác rắn, những người bị nặng da còn nứt nẻ, lớp biểu bì cứng lại, xù lên như cá tróc vảy, sau đó những chỗ vảy bị tróc xuống bắt đầu rỉ máu. Bệnh tình của ngày nghiêm trọng, đến cả phần thân dưới cũng lan đầy "vảy cá". Vùng nhạy cảm của Quỷ Nhọn phủ đầy "vảy", mỗi ngày lại thêm mấy đường khô nứt, mỗi khi hưng phấn, những vết nứt đó lại toạc máu khiến đau đớn tột cùng.

      Quỷ Nhọn rất háo sắc, định cưỡng bức Tô My, nhưng chỉ có thể nhìn người đẹp mà thở dài.

      đứng nền đất, thứ như nhuốc kia vẫn máu, từng lớp "vảy cá" như những chiếc gai mọc ngược, trong chốc lát cơn đau khiến bỏ cuộc.

      Dũng đợi vô cùng sốt ruột, do dự biết có nên giết bốn người nhóm Họa Long rồi bỏ trốn hay . Hẳn rút súng, nhắm thắng đầu Bao Triển nằm dưới đất, Bao Triển bỗng lên tiếng: "Khi còn , cha mẹ li hôn, rất nhớ mẹ mình đúng ?"

      Trước khi tới đây, Bao Triển mặc sẵn áo chống đạn, phải vì sợ chết, mà chỉ vì phục tùng lệnh của giáo sư Lương. nằm mãi dưới đất dậy, phải vì giả vờ chết, mà vì khẩu súng cảnh sát khi bắn ở cự li gần hai phát như thế, dù có mặc áo chống đạn cơ thể cũng mất khả năng hoạt động trong khoảng thời gian ngắn, sức mạnh của hai viên đạn vừa rồi làm gãy xương sườn của Bao Triển.

      Bao Triển cố gắng chịu đau, nằm dưới đất, nhớ lại chi tiết, trong bức ảnh cả gia đình tường nhà lão Dương còn thiếu người. Lão Dương là chú của Dũng, trong bức ảnh có tất cả các thành viên gia đình, nhưng... Bao Triển thấy có mẹ Dũng, đứng sau lưng Dũng chỉ có cha , điều đó chứng tỏ mẹ hoặc là chết hoặc li hôn. Nạn nhân Như Nghệ người phụ nữ bị lột da mặt, là người mới li hôn. Dũng cũng hỏi Tô My có li hôn ? Tất cả những điều đó khiến Bao Triển đoán rằng, rất có thể cha mẹ Dũng bỏ nhau từ khi còn , căm hận tất cả những người phụ nữ bỏ chồng cõi đời này... căm hận đó có lẽ xuất phát từ chính tình thương.

      Dũng ngừng lại trong giây lát, thu súng về quay người bước mấy bước, rồi dùng lại nhìn ra phía cửa sổ, trong lòng bỗng nhớ lại rất nhiều điều xưa cũ.

      Dũng quay lưng về phía tất cả mọi người trong gian nhà kho, còn cơ hội nào hơn nữa, Bao Triển vội dùng tay ra hiệu cho Họa Long nhấc chiếc giường lên, Họa Long phùng má, liếc mắt, ý chiếc bàn ở giữa gian nhà là chướng ngại vật lớn. Bao Triển lặng lẽ đứng dậy, cố nén hơi thở, nhịn đau đớn trước ngực, đưa chân đạp mạnh chiếc bàn giữa gian nhà, cùng lúc đó Họa Long lấy hết sức, trụ đôi chân vững chải, cõng cả chiếc giường sắt lưng, mặc dù tay bị xích đau đớn vô cùng, nhưng vì cơ hội đến lần hai, Họa Long cắn răng cắn lợi, nâng cả chiếc giường, rồi lăng về phía trước thẳng hướng Dũng đứng.

      Thực ra, tất cả chỉ diễn ra trong tích tắc.

      số người rằng, vết bớt người chính là vết thương để lại từ kiếp trước khi ta bị giết.

      trán Dũng có vết bớt, nhưng bị lớp tóc mai che phủ. Dũng nghe thấy tiếng động, lập tức quay đầu lại, chỉ kịp thấy chiếc giường sắt để ập về phía mình, chân giường đập đúng giữa trán.

      Quỷ Nhọn biết xảy ra chuyện vẫn cầm cuộn giấy lau thấm đầy vết máu, tay phải cầm dao, quần chưa kịp kéo hết, vội vàng chạy vào gian trong xem xét.

      Bao Triển cước đá thẳng vào hạ thể của , mấy mảnh "vảy cá" bắn ra, Quỷ Nhọn hét lên tiếng thảm thiết rồi ngã gục dưới nền đất.
      thutran, Chrislinhdiep17 thích bài này.

    3. Matcha2604

      Matcha2604 Well-Known Member

      Bài viết:
      582
      Được thích:
      1,771
      Chương 5: Thịt người nuôi cá

      Bên bờ hồ là khoảng đất vườn bị đóng băng, đó nhấp nhô lớp tuyết dày trắng muối, rìa vườn chất đầy những cọng hoa cải khô quắt, lớp tuyết phía chẳng khác nào lớp chăn bông ấm áp và dày dặn, từ vài chiếc lá rủ xuống những giọt băng nhọn hoắt. mặt hồ, nước đóng băng rất dày, mặt hồ phẳng lì như tấm gương, giữa hồ khoét hồ lớn...

      Sau này, cảnh sát vớt được từ dưới hồ số mảnh xương rất khả nghi, kết quả giám định cho thấy đây là những vụn xương người. Nếu mổ hết số cá trong hồ, chắc chắn còn có thể tìm thấy trong ruột chúng nhiều thứ hơn nữa.

      người lái xe ra đường, cứ thế lái mãi rồi bao giờ trở lại nữa, chiếc xe cũng từ đó chẳng còn xuất .

      Những người thân chỉ còn biết ôm những bức ảnh mà nhìn, mà thương nhớ, người trong ảnh có thể vẫn cười, để lộ những chiếc răng trắng ngà, chỉ có điều những chiếc răng đó có lẽ nằm trong bụng cá. Những con cá bơi lượn trong hồ, con người cứ thế tiêu tan.

      Băng nhóm giết người cướp xe này có tất cả bảy tên, cầm đầu là Dương Dũng, các thành viên khác còn có Quỷ Nhọn, Chó Canh Mã v.v... Thời gian gây án của chúng kéo dài suốt bốn năm. Khi hành động, chúng mặc cảnh phục, chặn các xe chạy đường quốc lộ, lấy cớ kiểm tra rồi khống chế nạn nhân, cướp xe rồi giết người diệt khẩu, vứt xác cho cá ăn.

      Dương Dũng mới hơn ba mươi, tuổi đời còn khá trẻ so với những tên khác trong băng nhóm, nhưng lại là tên ra tay tàn nhẫn nhất trong hội, gan to mặt lớn, hơn nữa từng là cảnh sát, có nhiều kinh nghiệm, rất giỏi các kĩ năng phản trinh sát, những kẻ khác trong hội đều phải nghe lời , gọi râm rắp tiếng - Dũng.

      Những gì chúng ta biết về người khác chỉ dừng lại ở vẻ bên ngoài, những người lương thiện nhất cũng có lúc ác độc.

      ngực tôi có dấu ấn của dã thú, trong mắt bạn có ánh nhìn ác quỷ.

      Khi Dương Dũng còn , tất cả mọi người, thân thích, hàng xóm, đến thầy , bạn bè đều cho rằng đây là cậu bé nhát gan và sống hướng nội. Năm cậu bé Dương Dũng sáu tuổi, cha mẹ cậu li hôn. Li hôn đối với đứa trẻ mà , đó là thứ dấu ấn đau đớn và sâu thẳm bao giờ phai mờ.

      Gần như ngày nào cha mẹ cậu cũng cãi vã, những chiếc bát sứ trong nhà vỡ gần hết, chiếc ti vi của chẳng còn lành lặn, cậu bé Dương Dũng chỉ biết co ro đầu trong góc tường nhìn căn nhà ngập đầy mảnh vỡ. Cậu vô cùng sợ cha mẹ nhắc đến hai chữ "li hôn". Có lúc, giật minh tỉnh dậy giữa cơn mơ, Dương Dũng nghe thấy tiếng cha mẹ vẫn đấu khẩu, tất cả dù vì những chuyện nhặt của cuộc sống. Khi họ nhắc đến hai từ "li hôn", cậu bé vẫn giả vờ ngủ, nhưng khi cha mẹ cậu quay lại nhìn, họ thấy đứa trẻ nhắm mắt mà lệ vẫn tuôn tràn.

      đêm, cha mẹ Dương Dũng cãi nhau rất to, cậu bé thầm, lén lút ôm chiếc ghế lớn chặn phía trong cửa, cho cha mẹ bỏ nhau. Trong đầu cậu bé ngây thơ cho rằng, nếu cậu để họ bước ra khỏi căn nhà này, mãi mãi về sau, câu thể nào nhìn thấy trong hai người nữa.

      Cho dù sau này sống cùng cha hay mẹ, đó cũng phải là điều cậu mong muốn.

      Thế nhưng đêm đó, người mẹ đẩy cậu ra, lôi chiếc ghế sang bên, mở cửa bước , và từ kể đó cậu còn gặp lại mẹ nữa.

      Dương Dũng đứa trẻ mới sáu tuổi đứng mình giữa của nhà khóc lớn, người mẹ nhẫn tâm vẫn dừng bước, chẳng quay đầu, cứ thế ra .

      Từ đó, Dương Dũng lớn lên cùng cha.

      Cậu rất nhớ mẹ, có đứa trẻ nào nhớ mẹ cơ chứ?

      Cha cậu dối con trai: "Tiếu Dũng à, đợi đến khi con sinh nhật mười sáu tuổi, mẹ con trở về."

      Dương Dũng và cha sống trong căn nhà tranh ở vùng ngoại ô thành phố, mỗi ngày học cậu đều phải băng qua cánh đồng hoa cải rất lớn. Màu vàng rực rỡ của những bông hoa tiếp thêm cho cậu dũng khí để sống và chờ đợi, niềm tin trong lòng giúp cậu vững vàng bước . mình cậu bé Dương Dũng xuyên qua cả cánh đồng hoa cải lớn, câu thường nghĩ, cứ như thế này, mãi, rồi đến lúc mẹ quay trở về.

      Và rồi cậu đợi chờ, đợi chờ mãi người bao giờ quay trở lại.

      Mặc dù cha mẹ bỏ nhau rất lâu, nhưng cậu vẫn nhớ như in bóng hình người mẹ, có những người dù chia xa nhưng suốt đời ta vẫn thể quên nổi gương mặt đó. Dương Dũng đợi đến năm mười sáu tuổi, nhưng ngày sinh nhật ấy mẹ cậu trở về, chỉ có đêm đen và những món ăn lạnh ngắt ở lại bên cậu, người cha vô tâm thậm chí còn nhớ nổi sinh nhật con trai mình.

      Đêm đó, người cha chìm trong những tiếng ngáy vang trời, Dương Dũng đứng trong phòng ngủ của mình, xiết cổ con mèo đến chết.

      Cậu ta lấy chiếc dao xén giấy cắt rời từng phần con mèo chết, rồi bỏ vào trong túi rác. Từ đêm đó, cậu bao giờ khóc, bao giờ rơi giọt nước mắt nào nữa.

      cậu thiếu niên bỗng nhiên trở nên trầm mặc độc, thành tích học tập ngừng xuống. Cậu thích bóng đêm, đôi khi vô cớ đập vỡ những chiếc đèn đường, những người phụ trách vừa thay bóng mới lại bị cậu đập nát. Con đường từ trường về nhà cậu lúc nào cũng chìm trong bóng tối, đứng trong đêm đen cậu cảm thấy an toàn. Cậu hận những người phụ nữ, cậu từng nhiều lần mai phục trong những lùm hoa ngâu, dùng gạch ném những đạp xe ngang qua. Đối với cậu ta mà , hành động đó là niềm vui. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Dương Dũng lăn lộn trong xã hội hai năm liền. Những ngày mưa gió, cậu ta thích đến những trường quay gần trạm xăng dầu xem quay phim, còn thường ngày lại thích tụ tập đánh bi-a, vì trong quán bia khả năng xảy ra ẩu đả là rất lớn. Khác với những đứa trẻ bất trị khác, mỗi khi đánh nhau cậu ta cầm cây gậy bi-a làm vũ khí, mà bẻ đôi nó ra, rồi lấy đầu gây với những thớ gỗ cứng lởm chởm, dùng sức găm vào cơ thể đối phương như cách xả hận.

      Các thành viên trong nhóm giết người cướp xe của Dương Dũng đại đa số là những tên "bạn ẩu đả" quen khi đánh lộn.

      Người cha nhìn cậu ta cả ngày chỉ biết ăn ngồi rồi, còn hay tụ tập gây khắp nơi, liền để cậu ta bộ đội, đóng quân ở Vân Nam. Sau khi phục viên, chú của Dương Dũng nhờ quan hệ giúp cậu ta tìm được công việc trong lực lượng cảnh sát dự bị, sau đó lại mất khoản tiền để được chính thức chuyển sang làm cảnh sát.

      Trong lần chụp ảnh đại gia đình vào dịp tết lúc đó Dương Dũng thành cảnh sát, ta cảm thấy phía sau mình như thiếu thứ gì đó, ta nghĩ rằng bao năm nay mình hoàn toàn quên mất người mẹ bỏ nhà nhưng hình ảnh người mẹ ăn vào máu thịt, bao giờ có thể phai mờ.

      Dương Dũng cũng từng ước muốn trở thành cảnh sát giỏi, lấy vợ sinh con, sống cuộc đời như bao người khác. Nhưng sau khi kết hôn, tình cảm vợ chồng ngày càng rạn nứt, tình mật ngọt khi xưa trong chốc lát tan biến như pháo hoa nổ giữa trời. Cái tết đầu tiên sau khi kết hôn, Dương Dũng đứng nền tuyết trước sân, dùng nước tiểu viết dòng chữ " em", sau đó gọi vợ ra nhìn dòng chữ bốc hơi giữa trời đông lạnh giá. Sau tết ấy, hai vợ chồng bắt đầu chuyển từ đầu khẩu sang những trận cãi vã to tiếng, từ những tháng ngày hạnh phúc chuyển sang lạnh nhạt, người vợ bị ta đánh đập thâm tím khắp người, gia đình hạnh phúc bỗng nhiên tan vỡ, cuối cùng hai người li hôn và từ đó Dương Dũng bao giờ lấy vợ nữa.

      Khi còn là cảnh sát, ta thích bắt những kẻ cướp giật hay giết người, mà chỉ thích bắt bán hoa cùng những tên khách làng chơi vô liêm sỉ.

      Do hành vì dùng hình bức cung, Dương Dũng từng mấy lần bị khiển trách, ta đánh những gã đàn ông tìm , mà lại đánh những bán thân.

      Sau khi li hôn, Dương Dũng cả ngày chìm trong men rượu, rồi ném vỏ chai đập vỏ lon, cuối cùng bị lũ bạn xấu xưa kia rủ rê, dần dần dính vào các loại tệ nạn xã hội. người khoác mình bộ cánh phục uy nghiêm nhưng lại cờ bạc, hút chích. Do nhiều lần sai phạm kỉ luật, Dương Dũng bị khai trừ khỏi đội ngũ cảnh sát.

      Dương Dũng mở trạm xăng dầu , nhưng chẳng mấy bữa sập tiệm, tập hợp nhóm bạn cũ, bắt đầu con đường cướp xe giết người. Những tên tội phạm này có cùng chung điểm - nghiện hút. Hút thuốc phiện cần số tiền rất lớn, nếu chỉ trông vào những đồng lương ba cọc ba đồng thể nào gánh vác nổi.

      Chó Canh Mã trộm được chiếc xe cảnh sát từ tỉnh khác, chiếc xe đó sau này trở thành công cụ chính để chúng "kiếm ăn".

      Chúng mua từ chợ đen số bộ cảnh phục, còng tay,dùi cui điện, bộ đàm, sau đó lái xe tìm cơ hội kiếm khẩu súng. Trong lần lang thang tại phố huyện gần đó, chúng thấy viên sĩ quan mình đường, eo găm khẩu súng, viên sĩ quan đó từ vùng khác mới đến, làm nhiệm vụ bắt kẻ đào ngũ về doanh trại. Chúng mặc đồ cảnh sát, lừa viên sĩ quan lên xe, sau khi sát hại nạn nhân chúng cướp được khẩu K92. Sau này, khi Chó Canh Mã đến khu biên giới Vân Nam mua thuốc phiện, kiếm thêm được ít đạn để sử dụng.

      Chúng đưa thi thể nạn nhân đến trạm xăng dầu hoang phế, ngay kế hồ cá của Quỷ Nhọn, đây là nơi lí tưởng để xử lí cái xác.

      Các hành vi phi tang xác nạn nhân gần như đều được thực trong kho của trạm xăng dầu.

      Cái xác bị bỏ trong kho đêm, hôm sau Chó Canh Mã hỏi phải xử lí ra sao.

      "Chặt xác, mọi người đều phải làm!" Dương Dũng .

      "Chưa làm bao giờ, dám đâu!" Quỷ Nhọn rụt rè .

      "Mấy người chúng ta cùng giết người, cùng chặt xác, đến cả việc ném xương cũng phải cùng nhau làm, ai thoát được hết!" Dương Dũng .

      Chó Canh Mã đồng tình: "Đúng, tôi đều như nhau hết."

      Những kẻ mất hết nhân tính này khóa chặt cửa kho, tìm mấy con dao và lưỡi cưa, bắt đầu chặt xác. Chó Canh Mã sau khi bị bắt khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, những lời khai của khiến người phụ trách ghi chép khẩu cung cảm thấy vô cùng ghê sợ trước những việc làm tán tận lương tâm của kẻ từng là cảnh sát:

      " Dũng cầm chiếc dao trong tay, nắn lượt khắp người viên sĩ quan rồi bắt đầu từ những phần mềm cơ thể. Tôi vẫn còn nhớ như in, Dũng cắt cánh tay phải của viên sĩ quan trước tiên. Tiếp đó là đến tay trái, ta cũng làm y như thế. Khi cắt chân, ta cắt từ khớp đùi trước nhưng cắt được nên phải dùng cưa và búa. Tôi cắt đầu, bắt đầu từ phần dính với cổ rồi vặn cho gãy, Quỷ Nhọn cắt phần thân, mổ bụng trước, lôi hết lục phủ ngũ tạng ra, mấy chỗ dính ruột với khoang bụng chắc quả lôi ra được hẳn phải lấy dao cắt, Quỷ Nhạn vốn nhát gan, vừa cắt xác vừa khóc rưng rức. Cuối cùng là phần xương sườn, tôi cũng phải tự tay làm, dùng dao tiện, lưỡi cưa cũng khó mà lách vào được, tôi đành dùng tay cố hết sức bẻ phanh ra rồi cắt. Cuối cùng là phần xương sống, tôi dùng dao tách rời từng đốt sống . Làm xong Quỷ Nhọn mang đống xương thịt đó cho cá ăn, tận hai tuần mới hết."

      Trong số chín người mà chúng từng giết hại, có bảy nạn nhân bị phi tang xác bằng cách man rợ và mất hết nhân tính như thế .

      Lần đầu tiên chúng giết người cướp xe là vào ngày của bốn năm về trước. Đúng theo kế hoạch lập sẵn, tên đồng phạm sau khi tìm được mục tiêu thích hợp đường quốc lộ lập tức dùng điện thoại thông báo cho Dương Dũng: "Đến rồi! Đen! người! Mercedes!"

      Đó là ám hiệu của chúng, nghĩa là chặn đường cướp chiếc Mercedes màu đen, xe chỉ có người.

      Dương Dũng và những tên khác mặc cảnh phục, đứng giữa đường chặn chiếc xe Mercedes màu đen lại.

      Dương Dũng đưa tay chào theo đúng quy tắc, tư thế vô cùng nghiêm chỉnh, : "Chúng tôi ở đội chống ma túy, làm nhiệm vụ kiểm tra, xin mời xuất trình giấy tờ tùy thân."

      Dương Dũng từng là cảnh sát, hoàn toàn thông thuộc cách làm việc của những người chấp pháp, khiến lái xe chút đề phòng, đưa toàn bộ giấy tờ và bằng lái ra. Bộ đàm của Dương Dũng có tín hiệu gọi, tên đồng giả phong cách cảnh sát thông báo với Dương Dũng qua bộ đàm rằng có chiếc Mercedes màu đen bị nghi ngờ có chở hàng cấm, biển số xe chưa . Sau khi cố ý để lái xe nghe được điều đó, Dương Dũng khách sáo cầu lục soát xe, lái xe còn cách nào khác đành phối hợp với lực lượng điều tra. Dương Dũng còng tay lái xe, trùm chiếc túi nilon đen lên đầu nạn nhân, rồi áp giải lên chiếc xe cảnh sát chúng trộm được, tên khác lái chiếc xe của nạn nhân về thẳng trạm xăng dầu.

      Cả quá trình chưa đến mười phút, hề cần đến súng, chiếc Mercedes đen về tay chúng.
      Mục tiêu của chúng là những chiếc xe đắt tiền, và chỉ hành động khi xe chỉ có lái xe. Trong bốn năm, chúng cướp tất cả tám chiếc xe, chỗ tiền kiếm được tiêu mất quá nửa, số còn lại do Chó Canh Mã chịu trách nhiệm trông giữ. Dương Dũng với những tên đồng đảng, đợi đến khi kiếm được số đủ lớn cả bọn chia nhau.

      Dương Dũng có cầu rất nghiêm khắc đối với những kẻ trong băng nhóm của mình, khi chặn xe phải chào bằng tư thế chuẩn. Để tăng cường huấn luyện, thậm chí còn đưa cả "đội" lên đường quốc lộ thực hành chặn xe kiểm tra giấy tờ, nhưng chỉ thực tập mà cướp do quản lý nghiêm của Dương Dũng cũng kĩ năng phản trinh sát rất tốt, sau bao vụ huyết án này ra băng đảng này vẫn có thể nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, điều đó khiến ngày càng huênh hoang, cuối cùng còn dám đến công kích cả lực lượng cảnh sát.

      Nạn nhân Như Nghệ bị bọn chúng cướp xe theo mô típ cũ. Như Nghệ là phụ nữ mới li hôn, Dương Dũng căm hận tất cả những người phụ nữ như thế. cho rằng những người phụ nữ bỏ chồng đều là loại cần sĩ diện, nhẫn tâm vứt lại đứa trẻ của mình, vì thế bắt Quỷ Nhọn lột lớp da mặt của Như Nghệ, còn vô cùng tàn nhẫn, bắt đứa trẻ phải nhìn cảnh mẹ mình bị hành hạ.

      Khỉ chuẩn bị lột da mặt, để Như Nghệ chống trả kịch liệt, gào thét điên cuồng, Quỷ Nhọn cho hít thuốc phiện.

      Dương Dũng giết con trai Như Nghệ, có lẽ vì thấy hình ảnh thời niên thiếu của mình trong chính đứa trẻ kia.

      Như Nghệ bị lột da mặt, hôn mê bất tỉnh, Quý Nhọn thấy khuôn mặt nạn nhân quá ư ghê rợn, bèn lấy chiếc túi nilon trùm lên đầu nạn nhân khiến cả bọn tưởng lầm rằng Như Nghệ chết. Lần này, chọn việc vứt xác cho cá ăn, mà mang "cái xác" ném trước cổng đồn cảnh sát. Ngoài căm ghét đối với những người phụ nữ li hôn ra, Dương Dũng còn nuôi hận việc mình bị khai trừ khỏi hàng ngũ cảnh sát, nên vẫn nung nấu ý định trả thù.

      "Bọn vô dụng đó, tao tin chúng có thể bắt nổi thằng này." Dương Dũng .

      " Dũng, thế còn thằng nhóc này sao?" Qủy Nhọn ấp úng hỏi.

      "Tặng cả cho bọn chúng, năm mới này, cho chúng ít "quà" ăn tết cho vui." Dương Dũng trả lời.

      "Nhưng như thế có mạo hiểm quá ?" Chó Canh Mã lo lắng hỏi.

      "Chúng ta dẫm chân lên con đường này rồi, sớm muộn cũng bị tóm. Muộn ngày chẳng bằng sớm ngày, tao muốn bỏ vùng này nơi khác làm việc lớn hơn từ lâu rồi." Dương Dũng gần giọng.

      "Làm việc lớn gì cơ?" Chó Canh Mã hỏi.

      "Chúng ta có súng, có thể bắt cóc tống tiền" Dương Dũng trả lời.

      "Bắt cóc ai bây giờ?" Quỷ Nhọn giọng run rẩy.

      "Những người giàu có bảng xếp hạng HuRun ấy chứ ai. Chỉ cần tên thôi là đủ để phát tài rồi." Dương Dũng .

      "Hê hê! Đúng là ý hay! Qua hết cái tết này, chúng ta xuống phía nam, rồi sang Hông Kông làm việc lớn" Chó Canh Mã có vẻ hứng khởi.

      Sau khi xảy ra vụ án lột da mặt, cả thành phố đều biết tin, chú của Dương Dũng là lão Dương cũng từng là cảnh sát, người đầu tiên ông ta nghi ngờ chính là đứa cháu bất trị của mình. Vì thế, khi tổ chuyên án và lãnh đạo cấp cao đến điều tra, ông ta cố ý che bức ảnh đại gia đình tường. Bao Triển phát ra điểm đáng ngờ đó, rồi căn cứ vào manh mối bức ảnh, lần ra trạm xăng dầu của Dương Dũng. Dương Dũng lái xe đâm bị thương bốn người trong xe cảnh sát rồi bắt họ xích vào trong nhà kho.

      Họa Long nhân lúc Dương Dũng mất cảnh giáo lấy hết sức nhấc bống chiếc giường khung sắt, đập trúng đầu Dương Dũng khiến ngất ngay tại chỗ.

      Bao Triển cũng nhanh chân hạ gục Quỷ Nhọn, rồi ngồi cái mạnh lên bụng kẻ biến thái. cằn người, từ miệng phụt ra những thứ nhơ nhuốc trong người. Những thứ nhơ bẩn đó bắn lên trung rồi rơi là tả xuống mặt đất, bốc lên thứ mùi hôi khó chịu. Sau hai cú tấn công liên tiếp, Quỷ Nhọn còn đủ sức để bò dậy. Mặc dù hai tay bị còng, nhưng cơ thể Bao Triển vẫn có thể cử động được, xoay người rồi dùng chân móc lấy chiếc khóa còng tay trong túi Quỷ Nhọn, giải thoát cho tất cả mọi người...

      Vụ án Dương Dũng giết người cướp xe được phá giải, những kẻ khác trong băng nhóm cũng đều sa lưới! Họa Long và Bao Triển bị thương nhiều chỗ, phải nằm viện thời gian, cơ quan địa phương và các cán bộ trong ngành gửi lời hỏi thăm ân cần.

      Họa Long với lãnh đạo cấp cao: "Người em, tôi ghen tị với đấy, nhắm mắt ngất , mở mắt hung thủ bị tóm rồi."

      Lãnh đạo cấp cao cười ngượng ngùng, : " khó nghĩ quá. Các vất vả rồi."

      Bao Triển hỏi: " biết có thể tìm mẹ của Dương Dũng, để được nhìn mặt bà lần cuối trước khi bị hành hình ?"

      Đội phó bực dọc, : "Có tìm được cũng tìm, loại người như chết cũng oan, chẳng đáng để chúng ta đồng cảm."

      Cơ quan địa phương và các lãnh đạo ngành phong Họa Long và Bao Triển là hùng, có ý tặng thưởng cho tổ chuyên án về chiến công này.

      Giáo sư Lương khước từ, : "Tặng thưởng cần đâu, những vết thương người chúng tôi là minh chứng nhất cho người hùng rồi."

      Đợi đến khi tất cả mọi người đều rời khỏi phòng bệnh, Tô My mới cắt cam cho Họa Long và Bao Triển, trong lòng vẫn canh cánh câu hỏi.

      Tô My : "Lúc ở trong nhà kho, tôi nghĩ mình sắp chết đến nơi rồi. Trước khi chết, tôi rất muốn hỏi hai người câu."

      Họa Long vừa cười vừa bảo: "Đồ ngốc! Có tôi ở đây, làm sao tôi để chết được!"

      Bao Triển có phần ngượng ngùng, trong lòng có lẽ đoán được câu hỏi của Tô My, và cũng biết câu trả lời của mình là gì.

      Tô My định hỏi nhưng lại thôi, câu hỏi của cuối cùng vẫn thể thốt ra được, chỉ còn nước mắt tuôn trào xóa mờ khoảng gian trước mặt.

    4. Matcha2604

      Matcha2604 Well-Known Member

      Bài viết:
      582
      Được thích:
      1,771
      Phần 8: Biệt thự ma nhà họ Lâm

      Lời dẫn
      Những gì thuộc về tôi luôn theo tôi như hình với bóng - Herta Mũiler

      Bốn ngôi nhà ma nổi tiếng nhất Trung Quốc gồm có: số 81 đường Triều Nội thành Đế Đô, ngôi biệt thự nhà họ Lâm số 37 đường Vũ Ninh thành Ma Đô, biệt thự chóp nón tại Kim Lăng, bệnh viện hủi Cao Nhai ở Hông Kông.

      Đế Đô tên gọi cũ của thành Bắc Kinh, nơi phố phường phồn hoa đô hội, tấc đất tấc vàng, thế nhưng ở đó lại có nguyên ngôi nhà bỏ hoang, đứng trơ trơ giữa thành phố ồn ào suốt mấy chục năm nay. Trong ngôi nhà đó khí u ám, cây cối mọc um tùm khiến nó càng trở nên ma quái, rất nhiều người đều đây là ngôi nhà ma ám, và đó chính là ngôi nhà nổi tiếng số 81 đường Triều Nội.

      Kim Lăng - ấy là tên gọi xưa của cố đô Nam Kinh. Tại đây có tòa biệt thự chóp nón nổi tiếng khắp vùng với những câu chuyện đáng sợ. Nghe trong hành lang u tối tăm của tòa nhà giờ này vẫy còn nguyên vết tích người bị đốt cháy để lại tường, và dù trải qua bao năm tháng, những dấu vết đó vẫn còn y nguyên. Dưới lòng đất còn có mười mấy tầng hầm và hang động bí , nhưng trong đó có những gì... ai hay biết.

      Cao Nhai hay còn gọi là phố Cao, là mảnh đất có ma nổi tiếng nhất Hồng Kông, nơi đây từng xảy ra biết bao nhiêu vụ việc thể giải thích nổi. Trong thời chiến, khu vực này vốn là bệnh viện hủi, trong viện có rất nhiều người tự sát, tầng thượng bệnh viên cũng là nơi treo cổ những phạm nhân thời đó. Ngày nay, nơi này được tu sửa thành viện dưỡng lão, số người già kể lại rằng họ từng thấy bóng những người chết treo trong tòa nhà, thậm chí có thể miêu tả cách chính xác người đó mặc gì, diện mạo ra sao.
      Trong câu chuyện dưới đây, xin được kể cho quý độc giả về việc xảy ra ở Ma Đô, mà nay gọi là Thượng Hải, đây là câu chuyện thần bí và đáng sợ xảy ra tại căn biệt thự nhà họ Lâm số 37 đường Vũ Ninh.


      Chương 1: Đậu phụ huyết người

      đêm, tiếng điện thoại trực ban tại văn phòng cảnh sát 110 réo vang, từ bên kia đầu dây có người lên tiếng: "Tôi giết người rồi!"

      Giọng của người đó vô cùng kì lạ, pha lẫn chút dương, ta vừa vừa cười với thứ mũi nặng chịch, nghe như vừa bịt miệng vừa , cố ý kìm nén niềm vui đằng sau tiếng cười của mình. Nữ cảnh sát nhận cuộc gọi vẫn rất bình tĩnh, cầu người báo án tình hình việc, người báo án im lặng hồi, cuối cùng chỉ để lại địa chỉ rồi dập máy.

      Địa chỉ đó là: Biệt thự nhà họ Lâm, số 37 đường Vũ Ninh.

      Các nữ cảnh sát trực điện thoại của đường dây 110 thường xuyên gặp phải quấy nhiễu từ những kẻ vô công rỗi nghề, trong đó nhiều nhất là các cuộc điện thoại vừa nghe đầu kia dập máy. Những cuộc điện thoại làm phiền khác, thường là của trẻ hoặc người già, nội dung cũng vô cùng "phong phú", hầu hết các trường hợp đó đều khiến người nghe điện dở khóc dở cười. người bị mất chìa khóa, nhờ cảnh sát 110 tìm giúp, đứa trẻ gọi điện cầu các chú cảnh sát bắt những kẻ xấu trong phim hoạt hình, còn có những người vì mê mệt giọng của các nữ cảnh sát trực điện thoại mà ngừng gọi tới quấy rối, tỏ tình, cầu hôn.

      Những kẻ giết người khi đầu thú, theo lẽ thường rất lo sợ, chẳng mấy khi lại cười khúc khích. Nữ cảnh sát trực điện thoại cho rằng đây có lẽ lại là trò đùa ác ý nào đó, nên cũng nghĩ ngợi nhiều, nhưng trách nhiệm của lực lượng 110 là bắt buộc phải nhận điện thoại, và khi có báo án, bắt buộc phải can thiệp, trung tâm chỉ huy 110 thông báo cho đồn cảnh sát trực thuộc khu vực xảy ra vụ việc, những người của đồn cảnh sát này cũng cho rằng đây chắc lại là vụ báo án khống, nên chẳng mấy để tâm, hơn nữa lúc đó là nửa đêm, nên lãnh đạo chỉ để hai cảnh sát trực xử lí vụ việc.

      Hai cảnh sát làm nhiệm vụ, già trẻ, "sư phụ" và "học trò".

      Những cảnh sát trẻ mới vào ngành cảnh sát hình đều muốn tìm cho mình cảnh sát có tuổi và có kinh nghiệm để "bái sư học đạo", như thế có thể nhanh chóng nâng cao kĩ năng phá án. Khi nghe trong hạt quản lí của mình xảy ra án mạng, chàng cảnh sát trẻ vừa hồi hộp vừa hào hứng, lập tức chuẩn bị còng tay, dùi cui điện, đeo sẵn lên người rồi giục sư phụ nhanh chóng lên đường. Cảnh sát già ngáp dài ngáp ngắn mấy cái trách móc cậu học trò trẻ cứ làm to chuyện, rồi ông chỉ tiện tay cầm theo mỗi chiếc đèn pin là bước ra khỏi cửa.

      Căn biệt thự số 37 của nhà họ Làm cách đồn cảnh sát đường Vũ Ninh chẳng mấy bước chân, hai thầy trò bộ tới nơi được báo án. Bấy giờ lúc nửa đêm, sương rơi dày đặc khắp đường, trời chút trăng sao, đến cả đèn đường cũng vô cùng mờ đục, vàng vọt như ánh hoàng hôn, chỉ đủ chiếu sáng vùng xung quanh cột đèn, mọi thủ trước mặt gần rất ư mơ hồ, ở khoảng cách ngoài mười mét coi như rơi vào "điểm mù"

      Căn biệt thự nhà họ Lâm nằm ở góc đường giao thoa, mấy con đường đều từ đó mà tỏa các ngã, tạo thành hình cắt kéo, căn biệt thự cũ kĩ vừa hay nằm đúng giữa hai "lưỡi kéo". Từ góc độ phong thủy mà , đó là địa thể vô cùng xấu, cực hung cực sát. Tòa kiến trúc này tồn tại nhiều năm, mặt tường loang lổ, những viên gạch màu thiên thanh giờ bị màu lục rêu phong hết thảy, dáng hình cả căn nhà trông cũ kĩ, cộng thêm cái vòm theo phong cách châu Âu xưa cũ bị bao trùm bởi màn sương u ám, tất cả trông như tòa lâu đài cổ phủ mây xám.

      Mỗi người cảnh sát đều có ấn tượng vô cùng sâu sắc về vụ hung án đầu tiên mà mình tham dự, những kí ức đó rồi theo họ cho tới tận cuối đời.
      Cảnh sát già dừng chân trước cửa căn biệt thự, trầm ngâm : "Nơi này... hình như tôi từng đến rồi phải."

      Cảnh sát trẻ có vẻ hào hứng: "Sư phụ, căn nhà lớn như thế này, mới nhìn là biết của nhà phú ông rồi."
      Cảnh sát già bỗng nhớ ra điều gì, bảo: "À, nhớ ra rồi. Đó là vào những năm tám mươi của thế kỉ trước, nơi này từng xảy ra vụ án mạng, đó cũng là vụ đầu tiên mà tôi tham gia phá án."
      Cảnh sát trẻ tò mò, hỏi: "Vụ án gì thế ạ?"
      Cảnh sát già từ tốn trả lời: "Chủ của căn biệt thự này họ Lâm, nhưng lại sống ở đây, ngôi nhà từ trước tới nay đều cho người khác thuê. Hồi đó, có hai gia đình cùng trọ ở nơi này, nhà gác hai có người con trai, ta có chút vấn đề về thần kinh, nên ra tay giết hai con của gia đình dưới tầng , sau đó chặt đầu bé mang đâu . Đó là vụ án của năm 1983, thuộc thời kì đả kích mạnh những kẻ làm bại hoại xã hội. Vụ án này sớm kết thúc rồi, nhưng sau này vẫn ai tìm thấy đầu bé ở đâu cả."
      Cảnh sát trẻ có vẻ căng thẳng, : "Thế nghĩa là... Cái đầu có thể vẫn ở trong căn nhà này phải ạ? phụ, mà cũng trùng hợp đấy, đây cũng là vụ hung án đầu tiên mà con tham gia."
      Phía ngoài ngôi nhà là chiếc cổng sắt, nước sơn bong tróc từ lâu, vài thanh sắt hoen gỉ và gãy gập, cảnh sát già dẫn cảnh sát trẻ chui qua khe hở lớn cổng vào sân. Trong sân cây cối mọc um tùm, cỏ dại vươn cao ngút ngàn, trong có vẻ lâu có người ở. Giữa những lùm cỏ có con đường nối khoảng sân và hành lang trước nhà, những dây nho leo khô héo vẫn còn cuốn mắc cột trụ trước hành lang, dưới ánh sáng đèn pin, trông lấp loáng chẳng khác nào những mạch máu khổng lồ, chỉ đó thôi khiến người ta phải lạnh người sợ hãi.
      Cảnh sát trẻ hỏi vọng tiếng vào trong căn nhà:

      "Có ai ?"

      Cảnh sát già dường như nhận ra điều gì đó khác thường, vội đưa ngón tay trỏ lên miệng "Suỵt" tiếng , ra bảo cậu học trò giữ yên lặng.
      Cảnh sát trẻ dám lên tiếng nữa, đề cao cảnh giác, đưa tay rút sẵn chiếc dùi cui điện.
      Cảnh sát già phát hành lang có luồng gió xoáy , cuốn những lá cỏ khô và cát bụi dưới nền từ từ bay lên, vô cùng ma quái.
      Lúc đó sương giăng mù trời, mà lúc sương giăng lấy đâu ra gió, hơn nữa luồng gió lại cuốn lên từ dưới mặt đất, khiến người ta khỏi rùng mình. "Cơn lốc" quyện theo cả chút sương đêm, hình như ngày càng lớn dần, cơn gió xoáy ngược chiều kim đồng hồ trông cứ như vừa "giáng thế" từ đám mây trời, di chuyển chẵng theo quy tắc tự nhiên nào cả.
      Cảnh sát trẻ đôi giày da mõm vuông, cảnh sát già vừa định nhắc nhở cậu để ý mà dẫm ngay giữa "cơn lốc".

      "Cơn lốc" tan biến ngay tức khắc, xung quanh chỉ còn lại màn sương trắng xóa, những làn sương dật dờ bay qua bay lại cứ như chúng thuộc về cõi nhân gian này vậy.

      Cảnh sát trẻ thấy mặt sư phụ biến sắc, quay sang hỏi: "Sư phụ, có chuyện gì thế. "
      Cảnh sát già đành tự an ủi, đáp: " có gì, chúng ta phải tin tưởng vào chủ nghĩa duy vật, phải tin tưởng tiến bộ của khoa học kĩ thuật, được mê tín dị đoan."
      Nghe mấy câu của cảnh sát già, cảnh sát trẻ lại thấy thấp thỏm hơn.
      Căn nhà trước mặt hai người như tòa lâu đài xưa cũ, màn đêm và lớp sương mù khiến nơi đây trở nên huyền bí và đáng sợ.
      Cánh cửa bị khóa trái từ phía trong, đẩy thế nào cũng mở được.
      Cảnh sát già gõ cửa mấy cái, rồi gọi lớn: "Ai gọi điện báo cảnh sát thế hả?"

      Cảnh sát trẻ cố tỏ ra bình tĩnh, : "Mở cửa! Chúng tôi là cảnh sát đây."
      Bên trong cánh cửa vẫn im như tờ, hình như có ai sống ở đây. Hai thầy trò cũng cho rằng cú điện thoại báo án vừa rồi có thể chỉ là trò đùa, nhưng nghĩ bụng, dù sao cũng đến nơi rồi cứ thử kiểm tra vòng cho chắc, kể cả là báo án giả cũng phải xác nhận thông tin để còn báo cáo lại.
      Căn nhà cũ cửa khóa trái, hai cảnh sát bật đèn pin soi xét xung quanh, cửa sổ tầng đều bị xây bít hết bằng gạch.
      Cảnh sát già giơ đèn pin soi lên tầng hai, bảo: "Cậu trèo từ đây lên tầng hai xem thế nào."
      Cảnh sát trẻ bấy giờ chỉ muốn "đánh trống thu quân", ấp úng : "Hay là... Chúng ta về tìm thêm mấy người nữa đến xem sao?"
      Cảnh sát già bảo: "Nửa đêm nửa hôm còn hành tội mọi người làm gì, hai chúng ta cứ xem xét tình hình xem thế nào ."
      Tầng hai có bốn cửa sổ, cảnh sát trẻ lấy đèn pin soi từng cái , xem trèo vào từ cửa nào. Cậu ta bỗng thoáng thấy tại cửa số gần với góc tường nhất hình như có bóng người vừa vụt qua.
      Cảnh sát trẻ hét lên: "Ở kia có người!"
      Cảnh sát già lập tức lướt đèn pin theo hướng mắt nhìn, thấy có gì bất thường, quay sang với cậu học trò bên cạnh: "Cậu bị hoa mắt rồi!"
      Cảnh sát trẻ lặp cập : "Sư phụ, con dám trèo vào đâu, hay là sư phụ lên đó xem thế nào, nếu có gì chúng ta về thôi."
      Cảnh sát già bực dọc, nạt cậu học trò nhát gan: "Tên nhóc này, đừng có giở trò đấy ở đây, còn định bắt tôi dẫn đường hả, thanh niên phải trải nghiệm nhiều vào, cảnh sát mà nhát chết như thế làm nên trò trống gì hả?"
      Cảnh sát trẻ đành miễn cưỡng bấu lấy cột nhà trèo lên mái hành lang tầng . mái hành lang lợp rất nhiều thân trúc khô, đó quấn chằng chịt những dây nho héo. Cứ tưởng tượng vào những ngày hè nóng nực, giàn nho xanh mướt giăng đầy phía hành lang, những chùm quả thông xuống dưới nhìn thích mắt. Cảnh sát trẻ bước loạt xoạt lớp thân trúc tiến về phía trước, cảnh sát già đứng dưới rọi đèn ngược lên, liên tục nhắc cậu học trò cẩn thận. Cảnh sát trẻ tới đoạn cuối hành lang, đưa tay mở chiếc cửa sổ từ phía ngoài, mùi lạ trong căn phòng xộc thắng vào mũi cậu. Phía sau cánh cửa sổ có lớp rèm che, khiến người bên ngoài nhìn thấy gì phía trong. Cảnh sát trẻ " cưỡi lên lưng hổ" đành cố gắng lấy hết dũng cảm, tiếp tục tiến về phía trước. Cậu bỏ chiếc đèn pin vào túi áo, hai tay bấu vào thành cửa số, nhún người nhảy lên, rồi trèo qua thành cửa sổ vào trong.

      Cảnh sát trẻ dường như cảm thấy mình vừa đặt chân xuống nền nhà dẫm phải thứ gì đó rất lạ, cậu đứng bất động tại chỗ, dám nhúc nhích.
      Cảnh sát già đứng phía dưới gọi với lên: "Sao rồi? Có phát ?"
      Trong căn phòng tối đen như mực, cảnh sát trẻ tay lôi chiếc đèn pin trong túi áo ra, tay từ từ đưa lên định vén tấm rèm cửa sổ. Bỗng cậu nhìn thấy thoáng phía dưới rèm cửa vạt váy trắng, đôi tay theo phản xạ run lên cầm cập, nghĩ trong đầu... Chẳng lẽ có người con mặc váy trắng nào đó đứng ngay phía sau tấm rèm, giáp mặt với cậu ta hay sao?
      Cảnh sát trẻ càng nghĩ càng hoang mang, trong đầu miên man cảnh tượng môt trẻ treo cổ trước của sổ, hoặc phía sau tấm rèm là nữ quỷ áo trắng. Hai tay cậu càng run mạnh, chiếc đèn pin chẳng may rơi xuống đất.
      Cảnh sát già đứng phía dưới thấy đèn tắt, vội vàng hỏi gấp: "Có chuyện gì thế? "
      Cảnh sát trẻ từ từ cúi xuống nhặt chiếc đèn pin lên, hít hơi bình ổn lại tâm trạng, lấy dũng cảm giật mạnh tấm rèm cửa. Trước mặt cậu là căn phòng chứa đồ chật hẹp, phía sau rèm cửa sổ có cái mắc áo, mắc áo treo chiếc váy trắng, chân váy tung lên nhàng theo làn gió thổi vào.

      Đúng là được phen hú vía, cảnh sát trẻ toát cả mồ hôi lạnh, cậu đứng định thần trong giây lát rồi trả lời sư phụ đứng lo lắng phía dưới: " sao ạ!"
      Cậu nhặt chiếc đèn pin dưới nền lên, thấy trong tay có gì đó hơi dính, có lẽ là do vừa rồi sợ hãi nên lòng bàn tay toát mồ hôi. Cảnh sát trẻ cần thận tiến về phía trước, nhưng lại thấy dưới chân như dẫm lên thứ gì đó mềm nhủn và xốp như đậu phụ.
      Cậu chiếu chiếc đèn tay xuống nền, rồi lập tức dựng tóc gáy, toàn thân vừa run vừa nhủn ra vì choáng váng, sau phút sợ hãi, cậu mới hét lên tiếng xé toang màn đêm: "Aaa. .."
      nền căn phòng này là lớp máu đông đặc, dày như lớp đậu phụ, khi dẫm chân lên cảm giác chẳng khác nào bước lớp bùn xốp màu đỏ.
      Cảnh sát trẻ mặc dù chưa có kinh nghiệm phá án, nhưng cũng đủ thông minh để hiểu rằng lớp máu này chắc chắn phải chảy ra từ cơ thể của mấy người mới đủ. Chiếc đèn pin vừa rồi rơi xuống lớp máu nên mới dính như thế, và thứ lớp nhớp tay cậu cũng gì khác mà chính là máu đông.
      Cảnh sát già nghe tiếng hét vội trèo lên theo đường cửa sổ, sau đó thông báo ngay tình hình về Cục, bác sĩ pháp y và lực lượng cảnh sát hình lập tức tới trường.

      Sao những kiểm tra bước đầu, lớp máu sàn nhà là máu người, và phải có ít nhất sáu nạn nhân. Trong phòng có thi thể nào, căn nhà này cũng lâu có người thuê, số hộ khẩu nhà họ Lâm chỉ có bốn khẩu.
      Máu người chiếm khoảng 8% trọng lượng cơ thể, ví dụ: người nặng 50 cân có khoảng 4 cân máu, như thế sáu người có khoảng 25 cân máu. Trong căn phòng chứa đồ chật hẹp và chất đầy những thứ linh tinh này, có khoảng 25 cân máu người, tất cả đông lại thành lớp "đậu phụ huyết".
      Bác sĩ pháp y giờ này chăng khác nào người bán đậu phụ, dùng dao hớt từng miếng vuông vắn nền nhà rồi đặt trong lòng bàn tay quan sát kĩ từng miếng "đậu phụ huyết" căng bóng và chắc tay kia. Máu của sáu người trộn lẫn với nhau, chảy tràn nền căn phòng chật hẹp, rồi đông thành lớp đỏ ngầu.
      "Nhiều máu người như thế này ở đâu ra được nhỉ?" Cảnh sát trẻ hỏi.
      " vụ án mạng vô cùng lớn." Cảnh sát già trầm giọng, mặt đăm chiêu.
      Bác sĩ pháp y tỏ vẻ khó hiểu, : "Hung thủ lấy nhiều máu người thế này để làm gì nhỉ?"

    5. Matcha2604

      Matcha2604 Well-Known Member

      Bài viết:
      582
      Được thích:
      1,771
      Chương 2: Chiếc xe oan hồn

      Bộ Công an là đơn vị cấp cao nhất của ngành Công an Trung Quốc, mỗi ngày họ đều nhận được rất nhiều hồ sơ của các vụ án lớn xảy ra khắp nơi. Văn phòng tổ chuyên án nằm trong Cục trinh sát hình , trực thuộc Bộ Công an, do Bạch Cảnh Ngọc trực tiếp phụ trách, những vụ án tổ chuyên án được chỉ định giải quyết đều là những vụ hung án lớn hoặc các vụ án đặc biệt, có ảnh hưởng lớn đến xã hội hoặc tính chất vô cùng nghiêm trọng, mỗi vụ án đều là câu chuyện kinh thiên động địa.

      Giáo sư Lương nhìn tập hồ sơ vừa được đưa tới, lượng máu tìm thấy tại trường quá lớn khiến ai nấy đều kinh ngạc.

      "Tên hung thủ này chỉ giết người, mà còn có sở thích cắt tiết người vô cùng biến thái..." Giáo sư Lương .

      "Tôi nhớ đến hai tên ác quỷ giết người Trần Hữu Phong và Hoàng Dũng." Bạch Cảnh Ngọc trầm tư. Trần Hữu Phong tự chế bàn chặt xác, rồi giết người lấy máu, ta dùng máy hàn điện, hàn chiếc bàn, đầu bàn có chậu bằng kim loại, dùng để tiết nạn nhân. Khi Trần Hữu Phong giết người, hẳn dùng dao cắt động mạch chủ ở cổ nạn nhân cho máu tươi xuống chậu. giết người bằng thủ đoạn vô cùng tàn nhẫn và quái đản, ban đầu chỉ là chặt xác,

      "Vụ án này có gì đó kì lạ." Giáo sư Lương bằng ánh mắt khó hiểu.

      " tìm thấy người gọi điện báo án sao?" Bao Triển hỏi.

      đường hào đọng nước mưa, lái xe tài xế chỉ bị thương , tổ chuyên án giúp ta liên lạc với cảnh sát giao thông, gọi điện thoại cứu hộ rồi mới rời .

      Mọi người đều im lặng, về việc "ma quá giang" mà lái xe tải vừa gặp phải, ai lên tiếng bình luận. Chiếc xe chạy đường, sao có thế có người lên xe được chứ, nhưng nếu phải là người, đó là thứ gì? Có những việc, chúng ta thể nào giải thích cách khoa học và hợp lí. Người lái xe tải kia hề uống rượu, trông cũng có vẻ hiền lành thà, có nét gì là dối. Khi đến trạm cuối của đường cao tốc, nhân viên thu phí nhàng nhắc nhở Họa Long phải lái xe cẩn thân, còn cho biết tại đoạn cầu mà họ vừa qua, mỗi khi trời mưa hoặc sương mù dày đặc, thường xuyên xảy ra các vụ đâm xe chết người.

      Sau khi vào đến thành phố, Tô My gọi điện thoại thông báo với cơ quan cảnh sát địa phương, rồi tổ chuyên án thẳng tới đồn cảnh sát đường Vũ Ninh.

      Đồn cảnh sát đường Vũ Ninh nằm cùng con đường với căn biệt thự nhà họ Lâm, khi tổ chuyên án lái xe ngang qua, mọi người đều khỏi tò mò nhìn qua cửa ô tô, thăm dò sơ qua ngôi nhà cũ trước mặt, sau khi đọc hồ sơ vụ án mọi người đều biết đây chính là trường vụ huyết án. Ngoài trời gió mưa vân rít gào, tia chớp lóe qua khiến căn nhà hoang cũ kỹ càng trở nên ma mị, bỗng trong nhà có tia sáng lóe qua cửa sổ.

      Nhiều năm trước đây, căn biệt thự nhà họ Lâm từng xảy ra vụ án mạng, mặc dù cảnh sát phá án, nhưng tới giờ vẫn chưa tìm thấy đầu nạn nhân, và có lẽ người ta cũng có ý định tìm kiếm nữa.

      Mấy ngày trước, nhân vật bí gọi điện cho 110 báo án, cảnh sát phát trong căn nhà có lớp máu đông đặc, nhưng thấy các thi thể đâu.

      "Vừa rồi mọi người có thấy gì ?" Họa Long dẫm phanh dừng xe, hỏi.

      "Liệu có phải tại ánh chớp phản chiếu cửa kính ?" Tô My nghi ngờ.

      "Ánh sáng đó chiếu ra từ phía trong căn nhà."Bao Triển quả quyết.

      "Trong nhà có người!" Giáo sư Lương khẳng định.

      Hai thầy trò của đồn cảnh sát đường Vũ Ninh mặc áo mưa, đứng tại đầu đường đón tổ chuyên án. Giáo sư Lương mệnh lệnh, bất luận trong căn nhà kia là người hay ma, cũng phải lập tức vào kiểm tra xem sao. Căn biệt thự cũ bị cảnh sát phong tỏa, giữa đêm hôm khuya khoắt, người xuất tại trường vụ án rất có thể chính là hung thủ. Cảnh sát trẻ có chút do dự, hỏi thử xem có cần gọi thêm đội cảnh sát vũ trang hay . Họa Long rút súng ra, : "Mẹ kiếp! Tôi chính là cảnh sát vũ trang đây! Tôi còn là thầy dạy của cảnh sát vũ trang luôn ấy chứ. Giáo sư cứ ở lại trong xe, còn lại mọi người theo tôi."

      Tiếng mưa có vẻ dần, tia chớp lại lóe lên xé tan màn đêm u tối, từ trong căn biệt thự vọng ra tiếng khóc thê lương, nhưng ngay lập tức tiếng khóc chìm vào giữa tiếng sấm vang rền.

      ----------------------------------

      Món ăn của người Trung Quốc, bắp bò được hầm nhừ và để khô chắc, thái mỏng, mới lên lớp nước sốt tương màu đỏ đậm và sánh.

      "Cuộc điện thoại gọi từ bốt công ̣ng, người báo án để lại bất cứ thông tin liên lạc nào." Bạch Cảnh Ngọc .

      "Bao Triển, đưa tôi xem nào" Tô My với tay về phía Bao Triển, .

      Tô My nhận tập ảnh chụp trường từ tay Bao Triển, nền đất trong ánh tràn ngập màu đỏ màu khiến người xem khỏi buồn nôn, lớp máu nền nhà gần đến mắt cá chân, đông thành tảng như đậu phụ, lỗ chỗ những dấu chân cảnh sát. Bề mặt lớp máu chuyển màu đen, rất trơn láng, bên dưới vẫn còn nguyên màu đỏ tươi.

      Tô My lấy tay che miệng, nhăn mặt : "Tôi chưa bao giờ ăn đậu phụ, nhưng sau này phải ăn món bò sốt tương kiểu gì đây?"

      Họa Long tiến lại, vắt tay qua eo Tô My, : "Tô My sao hôm nay rộng tay thế, định mời bọn tôi ăn cơm hả?"

      Tô My nguýt dài cái, quát: "Cái tay! Có bỏ ra hả?"

      Họa Long cười lên khoái trí, rồi buông tay ra, nhún vai trêu ngươi Tô My.

      Tô My cố ý đưa hai tay vòng qua cổ Bao Triển trước mặt mọi người, rồi nhìn Bao Triển bằng ánh mắt đắm đuối.

      Tô My cất tiếng nhàng, hỏi: "Bao Triển, nếu hôm đó mặc áo chống đạn, cậu có đỡ phát súng đó cho tôi ?"

      Bao Triển có phần hơi ngượng ngùng, ấp úng lên lời, mặt bỗng nhiên ửng đỏ.

      Họa Long nhanh nhảu: "Tô My, sao hỏi tôi câu đó?"

      Tô My lại trừng mắt nhìn Họa Long, rồi phì cười.

      Tố chuyên án đáp chuyến bay sớm nhất đến trường, nhưng do thời tiết bất lợi, chuyến bay bị hoãn mất gần hai tiếng, cuối cùng phải đổi địa điểm hạ cánh xuống sân bay thành phố bên cạnh, lúc đáp đất gần 10 giờ đêm. Trời bắt đầu đổ mưa bụi, bốn người tổ chuyên án có phần chán nản, nhưng cũng chẳng biết phải làm sao. Họa Long cãi nhau hồi với tiếp viên máy bay, lại thấy phía Công an địa phương sắp xếp xe đến đón, bực mình chửi the mấy câu; "Mẹ kiếp! Chẳng lẽ chúng ta phải tự bắt taxi về?"

      Giáo sư Lương bình tĩnh : "Nổi giận giải quyết được gì, có lẽ họ đợi chúng ta ở sân bay khác rồi."

      Tô My rút điện thoại, : "Để cháu gọi họ đưa xe đến."

      Bao Triển xua tay, : "Hai thành phố cách nhau khá xa, tôi nghĩ tốt nhất chúng ta tự lái xe tới đó thôi!"

      Họa Long vẫn chưa hết nóng giận, hỏi: "Xe ở đâu ra bây giờ?"

      Tổ chuyên án mượn chiếc xe của Phân cục Công an sân bay, lúc mượn xe xảy ra chuyện dở khóc dở cười. Tổ chuyên án danh tiếng lẫy lừng trong ngành Cảnh sát, lãnh đạo Phân cục Công an sân bay lại hay biết họ là ai, cũng tin tổ chuyên án đến gặp họ để mượn xe, thậm chí còn đùa "Các mà là tổ chuyên án, chắc tôi là Bạch Cảnh Ngọc ấy nhỉ!". Tổ chuyên án đành phải đưa hết giấy tờ tùy thân để chứng minh, lãnh đạo Phân cục Công an sân bay thấy vậy vội đổi thái độ, các cảnh sát tại đó chạy tới đòi chụp ảnh kỉ niệm rồi xin chữ kí.

      Họa Long lái xe nhằm thắng hướng đường cao tốc, mưa ngày càng nặng hạt.

      Giữa đêm tối, ánh chớp lóe lên từng đợt, thời tiết vô cùng khắc nghiệt, đường chẳng có mấy xe cộ qua lại, phải đoạn rất xa mới thấy chiếc, chỉ còn mùi tanh của nước mưa và đất bùn len qua khe cửa kính chui vào bên trong.

      Tô My đóng chặt kính cửa xe, hỏi: "Mọi người, có ai nghe câu chuyện về chiếc xe oan hồn chưa?"

      Giáo sư Lương nhắm mắt, lên tiếng, Bao Triển lắc đầu bảo chưa nghe bao giờ.

      Họa Long hào hứng đáp: "Tôi mới nghe về con thuyền ma ám thôi."

      thế giới này, chỉ có con thuyền ma ám, mà còn có cả chiếc xe oan hồn nữa.

      Chiếc thuyền ma ám là những con thuyền mà các câu chuyện xảy ra xung quanh chúng thể giải thích được. Chúng thường bị đắm hoặc mất tích cách kì lạ, nhưng sau này lại quay trở về. Nổi tiếng nhất trong số đó có lẽ là câu chuyện "Người Hà Lan lênh đênh", con thuyền trong câu chuyện đó bị đắm từ thế kỉ XVII, suốt mấy trăm năm sau đó, biết bao nhiều người rằng nhìn thấy nó xuất trở lại, còn từng lên báo gây chấn động dư luận, có người cho rằng nó giống như con thuyền ma ám thoắt thoắt , theo những con thuyền khác rồi lại bất ngờ biến mất.

      Ngoài con thuyền ma ám, còn có chiếc xe oan hồn. Theo lời kể, đọan đường cao tốc nối thành phố Quảng Châu và Thâm Quyến có khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, nửa đêm có người trông thấy chiếc xe người lái nhưng vẫn hiên ngang đường. Những chiếc xe đó vô cùng kì lạ, hề có tiếng động cơ, chúng chỉ giống như chiếc bóng vụt qua. Rất nhiều người bảo rằng, các lái xe chết trong những vụ tai nạn ô tô cứ giữa đêm lại hình lái xe trở về nhà, còn các hành khách chết do kẹp xe có thói quen xin nhờ đường quốc lộ, đó là cội nguồn của vô số những câu chuyện "ma quá giang" mà ta thường nghe được. . .

      Họa Long phản ứng gì, : "Tôi lái xe bao nhiêu năm như thế, chưa bao giờ gặp phải chuyện này, cũng chưa bị con ma nào xin "quá giang" cả."

      Tô My sợ hãi quát: "Họa Long, có im ngay . Tôi nghe , chỉ có những người... sắp chết mới nhìn thấy xe oan hồn thôi."

      Trước mặt họ là cây cầu, vệ đường phía xa là biển cảnh báo của cảnh sát giao thông, nhắc nhở những người qua lại đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn. Dưới chân cầu nước mưa ứ đọng thành vũng lớn, nhấp nhô mấy cành cây khô, Họa Long giảm tốc độ ngang qua vũng nước đọng, tiến thẳng lên cầu. Vừa lên đầu, trước mặt họ vụt tới chiếc xe tải . Ánh đèn pha từ chiếc xe tải rọi chói mắt, Họa Long lập tức bấm còi inh ỏi, nhắc nhở lái xe chủ ý, nhưng lái xe tải vẫn vờ như thấy, cố tình lái xe giữa lòng đường. Họa Long vội bỏ vô lăng, khi hai chiếc xe lướt qua nhau, cả xe bực dọc nhìn vào trong buồng lái xe tải, rồi khỏi lạnh gáy - Trong buồng lái có người!

      Họa Long đạp phanh gấp, mặt đường trơn trượt chiếc xe lê dài đoạn rồi mới dừng hẳn.

      Mọi người đưa mắt nhìn nhau, cảm giác lạnh lẽo bao trùm, ai dám tin vào mắt mình. Rốt cục xảy ra chuyện gì? Nếu đó chỉ là ảo giác chẳng lẽ mọi người đều hoa mắt như nhau? Tô My vừa kể câu chuyện về những chiếc xe oan hồn, chẳng lẽ tổ chuyên án thực gặp phải chuyện ma quái này? Bốn người ai bảo ai, tất cả đều thò đầu ra ngoài nhìn lại, chiếc xe tải kia vẫn tiến về phía trước, nhanh chậm, mặc dù có ai cầm lái, chiếc xe vẫn rất ổn định, từ từ xuống dốc cầu, rồi khuất dần khỏi tầm mắt.

      đường còn bóng xe nào khác, càng có ai lại, chỉ có tiếng mưa râm ran hòa cùng tiếng sấm nện vang bầu trời.

      "Quay lại đuổi theo xem sao!" Giọng quyết đoán của giáo sư Lương phá tan im lặng.

      Bao Triển cũng đồng tình: "Chẳng lẽ lại gặp ma sao!"

      Tô My có vé sợ hãi, gàn lại: "Đó là xe oan hồn, đừng có đuổi theo!"

      Họa Long quả quyết: "Tôi tin đời này có ma."

      đoạn, lập tức nổ máy, quay đầu, đuổi theo chiếc xe tải người lái. Nhưng có điều vô cùng khó tin, khi tổ chuyên án quay đầu đuổi theo, tìm thấy chiếc xe đó đâu nữa, hai bên đường ngã rẽ, vậy chiếc xe tải chạy đâu?

      Gặp phải chiếc xe người lái giữa đêm mưa là điều khó tưởng tượng được, nhưng chiếc xe cánh mà bay khiến cả đội cảm thấy kì lạ bội phần.

      Giáo sư Lương bảo Họa Long quay đầu trở về đường cũ, nhưng phải chậm, chú ý hai bên đường. Cuối cùng họ tìm thấy tại đường hào sâu cạnh đường chiếc xe tải lật. Lái xe rên lê ư ứ vì đau đớn, mọi người vội tìm cách lôi ta ra khỏi buồng lái. ra chiếc xe tải phải có người lái. Mà lái xe vừa rồi gặp phải chuyện hết sức kì lạ. Chiếc xe tải chỉ có hai chỗ ngồi, trong buồng lái có ai khác ngoài lái xe, nhưng lúc lên dốc cầu, lái xe bỗng nghe thấy từ phía sau lưng vọng lên tiếng người : "Xin chào!"

      Lái xe giật mình, tóc gáy dựng ngược, cả người bỗng nóng ran, tim đập loạn xạ.

      thanh đó vô cùng ràng và gần ngay phía sau, lái xe tải quay đầu lại nhìn, thấy ai. Đúng lúc đó, Họa Long lái chiếc xe ngược chiều tới, ánh đèn xe chói lòa, lái xe tải hoảng loạn, luống cuống chân tay biết xử trí thể nào, trong lòng có dự cảm chẳng lành. Bỗng nhiên, ta thấy có bàn tay đặt lên vai mình, chân lông khắp cơ thể co lại, vì quá sợ hãi lái xe trượt xuống gầm ghế theo phản xa để tránh bàn tay, chiếc xe tải vẫn tiến về phía trước theo quán tính, rồi lật xuống đường hào ven đường.

      Đây cũng là nguyên nhân tổ chuyên án nhìn thấy chiếc xe người lái và đuổi theo mà thấy xe đâu nữa.

      Trong đường hào đọng nước mưa, lái xe tài xế chỉ bị thương , tổ chuyên án giúp ta liên lạc với cảnh sát giao thông, gọi điện thoại cứu hộ rồi mới rời .

      Mọi người đều im lặng, về việc "ma quá giang" mà lái xe tải vừa gặp phải, ai lên tiếng bình luận. Chiếc xe chạy đường, sao có thế có người lên xe được chứ, nhưng nếu phải là người, đó là thứ gì? Có những việc, chúng ta thể nào giải thích cách khoa học và hợp lí. Người lái xe tải kia hề uống rượu, trông cũng có vẻ hiền lành thà, có nét gì là dối. Khi đến trạm cuối của đường cao tốc, nhân viên thu phí nhàng nhắc nhở Họa Long phải lái xe cẩn thân, còn cho biết tại đoạn cầu mà họ vừa qua, mỗi khi trời mưa hoặc sương mù dày đặc, thường xuyên xảy ra các vụ đâm xe chết người.

      Sau khi vào đến thành phố, Tô My gọi điện thoại thông báo với cơ quan cảnh sát địa phương, rồi tổ chuyên án thẳng tới đồn cảnh sát đường Vũ Ninh.

      Đồn cảnh sát đường Vũ Ninh nằm cùng con đường với căn biệt thự nhà họ Lâm, khi tổ chuyên án lái xe ngang qua, mọi người đều khỏi tò mò nhìn qua cửa ô tô, thăm dò sơ qua ngôi nhà cũ trước mặt, sau khi đọc hồ sơ vụ án mọi người đều biết đây chính là trường vụ huyết án. Ngoài trời gió mưa vân rít gào, tia chớp lóe qua khiến căn nhà hoang cũ kỹ càng trở nên ma mị, bỗng trong nhà có tia sáng lóe qua cửa sổ.
      Nhiều năm trước đây, căn biệt thự nhà họ Lâm từng xảy ra vụ án mạng, mặc dù cảnh sát phá án, nhưng tới giờ vẫn chưa tìm thấy đầu nạn nhân, và có lẽ người ta cũng có ý định tìm kiếm nữa.

      Mấy ngày trước, nhân vật bí gọi điện cho 110 báo án, cảnh sát phát trong căn nhà có lớp máu đông đặc, nhưng thấy các thi thể đâu.

      "Vừa rồi mọi người có thấy gì ?" Họa Long dẫm phanh dừng xe, hỏi.

      "Liệu có phải tại ánh chớp phản chiếu cửa kính ?" Tô My nghi ngờ.

      "Ánh sáng đó chiếu ra từ phía trong căn nhà."Bao Triển quả quyết.

      "Trong nhà có người!" Giáo sư Lương khẳng định.

      Hai thầy trò của đồn cảnh sát đường Vũ Ninh mặc áo mưa, đứng tại đầu đường đón tổ chuyên án. Giáo sư Lương mệnh lệnh, bất luận trong căn nhà kia là người hay ma, cũng phải lập tức vào kiểm tra xem sao. Căn biệt thự cũ bị cảnh sát phong tỏa, giữa đêm hôm khuya khoắt, người xuất tại trường vụ án rất có thể chính là hung thủ. Cảnh sát trẻ có chút do dự, hỏi thử xem có cần gọi thêm đội cảnh sát vũ trang hay . Họa Long rút súng ra, : "Mẹ kiếp! Tôi chính là cảnh sát vũ trang đây! Tôi còn là thầy dạy của cảnh sát vũ trang luôn ấy chứ. Giáo sư cứ ở lại trong xe, còn lại mọi người theo tôi."

      Tiếng mưa có vẻ dần, tia chớp lại lóe lên xé tan màn đêm u tối, từ trong căn biệt thự vọng ra tiếng khóc thê lương, nhưng ngay lập tức tiếng khóc chìm vào giữa tiếng sấm vang rền.
      --------------------------------
      Món ăn của người Trung Quốc, bắp bò được hầm nhừ và để khô chắc, thái mỏng, mới lên lớp nước sốt tương màu đỏ đậm và sánh.
      thutran, Chrislinhdiep17 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :