[Series] Mười tội ác – Tri Thù

Thảo luận trong 'Các Thể Loại Khác (Kinh Dị, Trinh Thám..)'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Matcha2604

      Matcha2604 Well-Known Member

      Bài viết:
      582
      Được thích:
      1,771
      Chương 3 Hai chốn thiên đường

      Ngày 22 tháng 01 năm 2009, tức ngày hai bảy tháng chạp lịch, chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết.

      Đối với người Trung Quốc mà , ngày Tết là ngày lễ của đoàn tụ. Bất luận chúng ta có ở chân trời góc bể nào, cho dù trời có lạnh đêm có đen, ai ai cũng mong muốn trở về nhà trước giờ giáp canh.

      Những đứa trẻ của chúng ta ở đâu? Liệu chúng có thể tìm được đường về nhà ? Có bài hát viết cho những đứa trẻ bị bắt cóc như thế này:

      Bé ơi có sợ đêm đen?

      Gió đông rét mướt, ngủ quên giữa đường!

      Khuôn trăng dòng lệ rưng rưng,

      Tủi hờn số phận, bỗng dưng xa đàn!

      Con góc bể, mẹ non ngàn

      Tim đau quặn thắt, mẹ hằng nhớ mong!

      Gió Bắc thổi, tuyết bay ròng

      Áo manh con mặc, đau lòng mẹ cha.

      Con ơi con ở nơi xa,

      Mẹ cha biết kiếm đâu ra hỡi trời?

      Dẫu phải chuyển núi gạn khơi.

      Tìm con góc bể, chân trời quản chi.

      Con ơi mau hãy về .



      Mấy trăm tình nguyện viên đội gió rét tập trung tại quảng trường Việt Tây. Họ chủ yếu là các sinh viên Đại học, và cả số nhân viên làm văn phòng. A Đóa là hội trưởng hội tình nguyện viên này. và Tô My mang phát cho mỗi người bức ảnh và các thông tin liên quan đến Đản Đản. A Đóa chia cả đội thành các nhóm , mỗi nhóm phụ trách khu vực. Nếu tìm thấy đứa trẻ này, được tiến hành giải cứu ngay mà phải thầm theo dõi, thông báo đến tổ trưởng để liên hệ với lực lượng cảnh sát.

      A Đóa cất giọng đầy uy nghiêm: “Xuất phát!”

      quảng trường có vài dân văn phòng đứng hóng chuyện. Tết đến, được nghỉ dài ngày, họ bàn với nhau xem nên đâu chơi cho hết kì lễ.

      chàng trai hỏi: “Chúng ta đánh bóng chuyền, hay là quán bar uống rượu nhỉ? Hay là hát Karaoke vậy?”

      đứng cạnh đó nhìn đội ngũ tình nguyện viên rồi bảo: “Sao chúng ta làm việc gì đó vui hơn nhỉ?”

      Chàng trai hỏi: “Việc gì?”

      trả lời: “Chẳng lẽ nhìn ra sao? Chúng ta nên gia nhập vào tập thể bọn họ mà giúp đỡ chứ còn gì nữa!”

      Tại rất nhiều thành phố đều có những tình nguyện viên thầm cống hiến như thế này. Họ cần có danh lợi, từ khó khăn. Nhóm tình nguyện “Bé ơi! Về nhà thôi?” cần nhiều hơn nữa tham gia của những người có lòng nhân ái và nhiệt huyết, quan tâm đến những đứa trẻ bị bắt cóc là trách nhiệm chung của mỗi cá nhân chúng ta.

      Tô My và A Đóa ở cùng nhóm. Họ cùng nhau đến khắp các ngóc ngách tận cùng của thành phố, rồi sang cả những nơi phồn hoa náo nhiệt để tìm tung tích của những kẻ ăn mày. Những đứa trẻ ăn xin ở đâu? Ở những góc khuất bị người ta lãng quên theo ngày tháng. Rất ít người muốn tiếp cận với họ, phải vì để ý đến, mà là thấy nhưng giả như . Khi bạn nhìn thẳng vào ánh mắt của kẻ ăn mày, là lúc bạn nhìn thấy mình hơn bao giờ hết.

      đứa trẻ xin ăn quỳ dưới đất, điều đó trần thuật lại tội ác của tất cả chúng ta!

      Trước cửa cửa hàng KFC, Tô My và A Đóa nhìn thấy bé gầy chỉ còn da bọc xương, cầm hộp KFC trống giơ về phía những người qua đường mong có ai đó tốt bụng bỏ vào trong hộp đồng xu nào đó. Trong hộp chỉ có vài đồng tiền lẻ và mấy xu tiền kim loại. bé buộc tóc sừng trâu hai bên, khoảng chừng mười tuổi, người chỉ có chiếc quần len và áo len mỏng, toàn thân run lên cầm cập. bé giống như tảng đá ngoan cường giữa dòng nước cuốn, những người qua đường vẫn trôi qua bé như hề thấy gì trước mặt.

      Tô My thấy cảnh đó vô cùng đau xót, muốn lại gần cho tiền. Nhưng A Đóa ngăn lại : “Số tiền bé xin được, khi mang về cũng phải nộp lại cho ông trùm, chi bằng mua cho nó ít đồ ăn hơn.”

      bé con xin được tiền, đứng phía ngoài cửa kính tiệm KFC. bé tiến sát lại tấm kính, rồi đưa tay đặt lên trán như suy nghĩ gì, đôi mắt có phần tham lam nhìn vào phía trong cửa tiệm. bé dường như đói lắm, cật lực nuốt nước bọt thèm khát. Tô My bỗng nhiên nhớ đến bé bán diêm trong Truyện cổ tích, hoàn toàn có thể đoán được tâm tư của bé con đói khát kia lúc này như thế nào.

      lát sau, bé đành nằm xuống, co ro thành đám dưới góc tường.

      Tô My mua hộp “phần cho cả nhà” rồi tới, gọi bé dậy. bé ngồi dậy, rồi lễ phép “cảm ơn!”

      Tô My ngồi xuống, hỏi bé: “Cháu tên là gì?”

      bé cầm bắp ngô bên tay trái, tay phải cầm chiếc đùi gà. Nó đói quá nên phải đợi nuốt được hồi mới ngẩng lên trả lời: “Cháu có tên!”

      A Đóa lấy tấm ảnh của Đản Đản ra, hỏi: “Cháu bao giờ nhìn thấy cậu bé này chưa?”

      bé đảo mắt cái, rồi lại : “Mọi người đều gọi cháu là Tử Muội Đinh.”

      Tô My hỏi: “Tử Muội Đinh, nhà cháu ở chỗ nào?”

      bé ngẩng đầu lên nhìn Tô My cách dò la, rồi gì.

      Tô My lại hỏi lần nữa: “Cháu chạy từ nhà đến đây đấy à?”

      bé cắn cắn môi, rồi trả lời cách dứt khoát: “ ơi! đừng hỏi cháu nữa được ?”

      Tô My : “Cháu phải nhà cháu ở đâu, mới đưa cháu về được chứ!”

      bé im lặng hồi lâu rồi mới : “Cháu có nhà! Đường phố này chính là nhà của cháu.”

      Tô My hỏi tiếp: “Thế cháu định sau này làm thế nào? phải định làm ăn mày cả đời chứ?”

      bé trả lời: “Cháu muốn thành… Nhưng cháu đủ xinh đẹp.”

      Tô My hỏi: “Cháu muốn thành gì cơ?”

      bé trả lời: “Khi nào lớn lên, cháu làm kĩ nữ, tức là làm gọi ấy?”

      Tô My lấy được lòng tin của bé. bé kể sơ qua về số phận đau khổ của mình như thế này. Nhà bé ở vùng núi sâu rất nghèo. Mẹ mất sớm, bố trọng nam khinh nữ, thường xuyên đánh mắng bé, cho ăn cơm. Năm bảy tuổi, bé bị chính bố mình bỏ rơi đống đất, rồi ông quay lưng đạp xe mất hút. bé sợ hãi khóc lóc gọi bố, rồi chạy đuổi theo. Bố bé lại vứt con mình xuống đống đất đó lần nữa. bé lại chạy đuổi theo, cứ thế đến tận lần thứ ba. Lần cuối cùng, chân trần, đứng đống đất khóc đến khi mất tiếng, ông bố đạp xe bỏ , bóng ông càng lúc càng xa, rồi mờ mờ, khuất hẳn. Đêm mỗi lúc đen, dần dần còn thấy gì nữa. bé sợ hãi vì nhớ được đường về nhà.

      bé bị bỏ rơi, kể từ đó nó lưu lạc đầu đường xó chợ. người phụ nữ cứu vớt nó, đưa đến Dương Thành làm ăn xin.

      Mấy năm trôi qua, gia đình, trở thành thứ gì đó xa vời tận nơi dĩ vãng.

      nhớ nhà. Nó hận người cha, rồi dùng giọng đầy uất hận, : “Ông ta muốn cháu chết . Còn lâu! Bây giờ cháu sống rất tốt, mỗi ngày đều kiếm được mấy chục tệ, cháu còn có thể đến hiệu sách đọc sách, cũng chẳng có ai đuổi cháu ra ngoài. Khi nào lớn lên rồi, cháu đến Hồng Tụ Sơn Trang làm kĩ nữ, kiếm được nhiều, nhiều tiền.”

      Hồng Tụ Sơn Trang có lẽ là tên chốn ăn chơi nào đó. Tô My nghe thấy những lời này, trong lòng cảm thấy vô cùng buồn bã.

      bé vẫn chưa ăn xong. Gió lạnh bỗng thổi từng cơn, rồi dần dần những giọt mưa bụi mùa đông rơi xuống. bé ôm chiếc hộp đồ ăn vẫn còn thừa đứng dậy bước , thân hình bé chẳng mấy chốc khuất sau biển người đông đúc.

      nhóm khác gọi điện tới, thông báo tin mừng, người quản lí thư viện từng nhìn thấy Đản Đản.

      Tô My và A Đóa vô cùng hứng khởi, lập tức tới ngay thư viện.

      Người quản lí thư viện tên Trữ Thụ Thanh. Mặc dù chưa từng giành được giải thưởng danh dự nào, nhưng ông là người đức cao vọng trọng. Ông rộng mở cánh cửa thư viện với những người ăn mày và những người nhặt rác, gây bất cứ khó khăn trở ngại gì. Bất cứ ai khi bước vào thư viện đọc sách đều cần đến giấy tờ hay chi phí nào. Trữ Thụ Thanh trích câu của Borges[2]như thế này: “Nếu có Thiên Đường thực , Thiên Đường mang dáng của thư viện.”

      Đối với những kẻ ăn mày và lang thang nơi cư ngụ, thư viện này thực Thiên đường.

      Giữa cơn mưa gió mùa đông rét mướt, những đứa trẻ quỳ xin ăn ở đầu đường, với những mảnh áo phong phanh khiến khuôn mặt đỏ rực lên vì, đôi tay cứng đờ còn cảm giác. Trong ánh mắt chúng, thư viện này chắc chắn giống như lâu đài tỏa ánh hào quang chói lọi.

      Người quản lí thư viện với Tô My, đứa mà họ tìm kiếm mấy hôm trước có tới thư viện lần. Đứa trẻ này bị tàn tật, khớp tay khuỳnh ra phía ngoài, mặc bộ quần áo vô cùng rách rưới, còn phải lôi chiếc xe gỗ nặng gấp mấy lần trọng lượng cơ thể cậu bé. xe là đứa trẻ lớn hơn chút, cả hai chân đều tàn phế. Hình dáng chân của đứa trẻ xe hoàn toàn biến dạng, đứa bé giơ chiếc chậu rửa mặt cũ ra xin tiền. Khi trời đổ trận mưa to, cậu bé khuỳnh tay và cậu bé què chân vào trong thư viện vừa ngồi tránh mưa vừa đọc sách. Người quản lí thư việc rất ấn tượng với cậu bé này, nên khi vừa nhìn thấy ảnh nhận ra ngay.

      Tô My trong lòng cảm thấy vừa vui mừng vừa lo lắng. Cuối cùng cũng tìm được manh mối về tin tức của Đản Đản, nhưng đứa trẻ tội nghiệp này bị những kẻ bắt cóc kia làm cho tàn phế.

      A Đóa hỏi: “Bác có nhớ chúng đọc sách gì ?”

      Người quản lí trả lời: “Đọc truyện tranh, nằm ở tầng cuối cùng của giá sách ấy.”

      Tô My và A Đóa lật mở những cuốn truyện đó. Họ ôm hi vọng, bên ngoài trời lạnh gió to, biết đâu Đản Đản lại tới đây tránh mưa lần nữa. Họ có thể tưởng tượng ra được, đứa trẻ bị bắt cóc, phải rời xa vòng tay mẹ từ , ngồi nền đất đọc sách cách lặng lẽ. Những hình ảnh đáng kia có phải khiến cậu bé nhớ lại những kỉ niệm ấu thơ hay ?

      Cậu bé đáng thương! Mong rằng em chìm vào trong niềm hạnh phúc khi ngồi giữa thư viện này, mà quên những đau khổ của cuộc đời.

      Từ những sợ hãi tột cùng khi vừa bị bắt cóc, cho tới khi bước chân ra đường bắt đầu xin ăn, trái tim bé ấy phải chịu đựng biết bao nhiêu đau khổ? Đôi mắt trong sáng kia giống như những vì sao cứ dần dần mờ . Nỗi nhớ mẹ là thứ động lực duy nhất khiến cậu sống tiếp chăng? Mỗi ngày mỗi đêm, mỗi giờ mỗi khắc, cậu luôn nhớ đến mẹ mình…

      Họa Long và Bao Triển tìm mọi cách mới gặp được Hắc Bì trong quán ăn đắt tiền.

      Giữa phòng khách đặt mười mấy mâm cơm, nhưng điều kì lạ là, chỉ có người ngồi uống rượu, người nâng cốc, tự mình chuốc say.

      Họa Long và Bao Triển ngồi xuống chiếc ghế đối diện với Hắc Bì. Họa Long lên tiếng: “Hắc Bì! Lâu lắm rồi gặp!”

      Hắc Bì nhìn thấy Họa Long, tỏ chút bất ngờ, hỏi: “Tìm tôi có việc gì?”

      Họa Long cố ý vòng chuyện khác: “Sao thế? Hôm nay cậu định mời khách à? Cậu đặt nhiều tiệc thế này, tôi tìm cậu uống chén rượu được sao?”

      Hắc Bì ngấm rượu, ánh mắt lờ đờ, : “Các em của tôi đều vào đó hết cả rồi, mình tôi ngồi uống rượu cũng quên bọn họ được.”

      Họa Long thẳng vào vấn đề, : “Tôi muốn nhờ cậu tìm giúp người.”

      Hắc Bì nghe thấy vậy, đứng dậy rồi quay người bỏ chạy.

      Họa Long chạy đuổi theo, rồi nhảy bước lên trước chặn cậu ta lại.

      Cả hai người nhìn thẳng vào mắt đối phương. Hắc Bì đột nhiên tung cú đá nhanh như cắt, hướng thẳng vào đầu Họa Long. Họa Long gần như cùng lúc cũng xuất cước tung cú đá vòng cầu. Hai chân họ va vào nhau vang lên như tiếng nổ đanh thép, khiến ai nghe thấy cũng nổi da gà. Họa Long nhanh chóng phản kích, xoay người về tư thế quyền bên phải, chuẩn bị nghênh chiến Hắc Bì. Hắc Bì có ý tránh né, cũng làm thế tay quyền rồi chờ đợi. Hai bàn tay rắn chắc với hai luồng sức lực kinh người đập vào nhau, tiếng nổ vang lên khiến mọi người có phần khiếp sợ.

      Bao Triển có phần hơi căng thẳng, Họa Long và Hắc Bì lại bỗng dưng phá lên cười ha hả, rồi giơ tay khen ngợi võ công của đối phương quả là xuất chúng, chẳng giảm chút nào so với năm xưa.

      Họa Long kể với Hắc Bì về lí do mình tìm đến, muốn Hắc Bì giúp đỡ tìm đứa trẻ ăn xin. Hắc Bì lắc lắc đầu rồi than tiếng: “Mỗi lần gặp là tôi như gặp vận hạn ấy, tôi tránh mặt cũng được sao?”

      Họa Long : “Thế chúng ta đánh tiếp.”

      Hắc Bì than thở: “Thôi thôi! Để tôi đưa các gặp người vậy.”

      Bao Triển hỏi: “Ai thế?”

      Hắc Bì trả lời: “Ông trùm ăn xin ở Dương Thành chứ ai?”

      Họa Long hỏi ngay: “Ông ta ở đâu?”

      Hắc Bì trả lời: “Hồng Tụ Sơn Trang!”

      Họa Long hỏi lại: “Đó là chỗ nào?”

      Hắc Bì cười ha hả, rồi với Họa Long và Bao Triển, đó là nơi vô cùng thần bí. Nơi giải trí cao cấp nhất, xa hoa nhất thế giới này cũng bì được với phần trăm của Hồng Tụ Sơn Trang. Đó là Thiên đường mà người đàn ông nào tưởng tượng nổi.

      So với Hồng Tụ Sơn Trang, Thiên đường hạ thế chỉ như đống bỏ hơn kém.

      Họa Long : “Lầu xanh thời đại hả? Mấy ả kĩ nữ trong đó toàn là Hoa hậu Thế giới cả hay sao?”

      Hắc Bì : “Để tôi dẫn các vào đó mở rộng tầm mắt. Trong đó gọi là kĩ nữ đâu.”

      Bao Triển hỏi: “Thế gọi là gì?”

      Hắc Bì thầm ra điều bí : “Cung nữ!”
      thutran, Chrislinhdiep17 thích bài này.

    2. Matcha2604

      Matcha2604 Well-Known Member

      Bài viết:
      582
      Được thích:
      1,771
      Chương 4 Hồng Tụ Sơn Trang

      Hồng Tụ Sơn Trang là làng nghỉ dưỡng sân Golf do người phụ trách thu hút đầu tư kéo về cho nơi này. Khu này kinh doanh với bên ngoài, mà thuộc dạng câu lạc bộ đắt tiền. Rất nhiều những hạng mục đầu tư lớn của các thành phố lân cận đều được đàm phán thành công ở đây.

      Tại vùng đất Dương Thành tấc đất tấc vàng, trong làng nghỉ dưỡng còn có sân Golf mang tầm cỡ quốc tế, nước hồ trong vắt, cây cỏ xanh tươi. Trong khu rừng ngay rìa bên cạnh, người ta cho dựng mấy tòa biệt thự ngắm cảnh, ở vị trí giữa cùng là lầu chính của làng nghỉ dưỡng. “Kể từ sau khu xảy ra mấy vụ án, tường có gài thêm điện đấy.”

      Bao Triển hỏi: “Có vụ trộm cắp nào à?”

      Hắc Bì trả lời: “Việc lặt vặt ấy mà! Có để đến nhặt bóng thôi!”

      Họa Long : “Trong làng nghỉ dưỡng này, tôi cũng chỉ mới nghe mấy vị cấp cao nhắc đến thôi.”

      Những người dân sống ở gần làng nghỉ dưỡng thường vượt tường vào trong sân Gof nhặt trộm bóng mang ra ngoài bán. Những điều đó đều chỉ là chuyện lặt vặt, nhưng lại ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư của vùng, vì thế nó biến thành chuyện lớn.

      Trước cổng làng nghỉ dưỡng có cả người đứng canh gác. Bất cứ ai khi có giấy mời đều được phép bước vào trong làng.

      Trước khi gia công thêm hệ thống lưới điện tường có kẻ vượt tường vào trong nhặt trộm bóng rồi hỏi đại gia Hồng Kông: “Vì sao ông lại có tiền như thế?”

      Đại gia người Hồng Kông cúi xuống với cậu bé: “Hồi còn , tôi cũng nghèo như cậu thôi, chẳng có gì người. Bố tôi đưa cho tôi quả táo, tôi ăn mà mang quả táo đó bán lại, rồi dùng số tiền kiếm được mua hai quả táo khác, sau đó lại bán rồi mua bốn quả…”

      Cậu bé như hiểu ra điều gì đó, : “Thưa ngài, hình như cháu hiểu rồi!”

      Đại gia Hồng Kông : “Mày hiểu cái đếch gì? Sau đó ông bố tao qua đời, tao kế thừa gia sản của ông ấy thế thôi!”

      Bill Gates chắc với bạn rằng mẹ cậu ta là chủ tịch IBM chứ? Chính bà giúp Gates hoàn thành vụ mua bán đầu tiên của đời mình. Trong những cuốn sách của Babbitt, ta chỉ thấy ông với mọi người về việc mình đến sàn giao dịch New York vào năm ông tám tuổi, nhưng ai biết rằng ông ta đến đó chơi lúc tám tuổi là do người cha bấy giờ là thành viên quốc hội đưa đến, và mới được chủ tịch tập đoàn Goldmans đích thân tiếp đãi.

      Bí mật của thành công chỉ đến từ những nỗ lực và phấn đấu của bản thân mình, mà còn phải khiến những người thành công, trở thành nguồn giúp đỡ khiến cho chúng ta cùng phát triển, cùng nhau sát cánh kề vai với những người sắp bước tới thành công, để những kẻ bao giờ thành công được phải phục vụ chúng ta.

      Trong ngôi làng nghỉ dưỡng này, ngoài những nhà phú thương nước ngoài vô cùng giàu có ra, còn có vài con cháu của các gia đình thế lực và số ít những người trong giang hồ cũng được coi là thượng khách. Phú thương cũng là đàn ông, ngoài những lúc đánh golf ra, chơi và đánh bài cũng là phần giải trí thể thiếu được. Những sòng bạc và các địa điểm bán dâm đều có lực lượng xã hội đen nhúng tay vào. Họ có thể giải quyết những việc mà ngay cả cảnh sát cũng chưa chắc giải quyết nổi.

      Sòng bạc của câu lạc bộ phú thương có những người cố định của nhóm rất ít khi chấp nhận người mới gia nhập vào.

      Còn nơi giải trí cao cấp nhất của câu lạc bộ này, là khu vườn mơ ước của tất cả những đàn ông có tiền.

      Hắc Bì cho biết, đối với nơi này các kĩ nữ tuyệt nhất trần gian là những nữ sinh viên đại học. Những kĩ nữ của câu ạc bộ Phú Thương này những phải đảm bảo thông minh, học giỏi, mà còn phải biết tiếng nước ngoài, cầm kì thi họa cái gì cũng biết.

      Họa Long và Bao Triển có chút khó hiểu. Kĩ nữ chỉ cần phục vụ vấn đề Kỹ nữ, vì sao lại cần giỏi ngoại ngữ? Nhưng khi họ đến làng nghỉ dưỡng, cuối cùng cũng được dịp mở mắt.

      Họa Long và Bao Triển đóng giả thành bảo vệ của Hắc Bì. Hai người mặc đồ tây màu đen, đeo kính đen, trong tay Họa Long cầm túi đô la Mỹ, đó là số tiền dùng để đánh bạc của Hắc Bì. Ba người lên taxi chạy thẳng tới làng nghỉ dưỡng. Hắc Bì đến việc mua xe cũng lười. Tất cả các taxi trong thành phố đều là xe chuyên dụng của cậu ta. chỉ những lái xe taxi nhìn là nhận ra cậu, mà trong giới xã hội đen ở Dương Thành này, ai biết, ai nghe uy danh của nhân vật tầm cỡ đại ca này.

      Ba người vào trong làng nghỉ dưỡng. Họ phải qua lần máy soi an toàn, bỗng thấy tiếng còi cảnh báo hú lên.

      Nhân viên kiểm tra cầu Họa Long giao nộp thứ đồ vi phạm mà mình mang theo.

      Hắc Bì : “ nộp! Chúng tôi mang theo dao súng.”

      Nhân viên kiểm tra có phần khó nghĩ. Hắc Bì định tỏ vẻ ra mặt, trưởng bộ phận bảo vệ chạy lại, vừa vừa cười : “ Hắc Bì đấy ạ! Nó là đứa mới đến, hiểu quy tắc của chúng ta. Các cứ vào trong ạ.”

      Trưởng bộ phận trừng mắt với nhân viên kiểm tra, : “Đây là Hắc Bì, lần sau nhớ kĩ lấy nhá.”

      Phòng khách của tòa nhà chính được trang hoàng lộng lẫy, là kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa phương Đông và nghệ thuật phương Tây. Có khu ngồi uống trà, rượu có chỗ đọc sách, và có cả sàn nhảy tự do nữa. Phong cách thiết kế cổ điển, mang phong cách văn hóa truyền thống Trung Hoa.

      xuyên qua phòng khách, họ bước vào đoạn hành lang bí mật. Cuối hành lang có người đứng canh gác. Người chịu trách nhiệm kiểm tra lượt thẻ hội viên của Hắc Bì, rồi nở nụ cười, mở cửa mời họ vào. Bên kia cánh cửa ngờ còn có những thứ kinh thiên động địa hơn. Những đình đài lâu các mọc khắp nơi, ngang qua vườn hoa, những gì lọt vào mắt họ là tòa cung điện nguy nga tráng lệ. Phía trước cánh cửa gỗ sơn son, có hai người vệ sĩ mặc đồ cổ trang đứng canh gác.

      Họ kiểm tra thẻ hội viên lần nữa, rồi mới mở cửa mời ba vị khách vào. Bao Triển và Họa Long thực vô cùng kinh ngạc, vì xuất trước mắt họ lúc này là hoàng cung vô cùng lộng lẫy.

      Tất cả những thứ trong đó đều mô phỏng y nguyên theo các thiết kế của cung điện cổ, bất cứ ai bước vào đây cũng đều nghĩ rằng mình vừa trở về với thế giới xa xưa.

      người thị nữ mặc đồ cổ trang màu trắng từ từ tiến lại, hạ mình chào hỏi, rồi bỗng câu kì lạ: “Hoàng thượng cát tường!”

      Hắc Bì cười ha hả, rồi : “Bình thân!”

      Vị thị nữ mặc đồ cổ trang kia : “Nô tì hầu hạ Hoàng thượng thay đồ ạ!”

      Họa Long và Bao Triển quay sang nhìn nhau, trong lòng nghĩ, người có tiền cũng lắm trò tiêu khiển.

      tên khách làng chơi đến đây bỗng biến thành Hoàng thượng, cũng là điều hiếm gặp.

      thị nữ mặc đồ cổ trang nhàng gót ngọc, đưa ba người họ vào phòng tắm dành cho các Hoàng đế – Hồ Hoa Thanh. Trong hồ, nước suối nóng cuồn cuộn, cánh hoa rơi mặt nước, bốn người đẹp cổ trang quỳ bên, nhìn thấy Hắc Bì vội bước lại hành lễ rồi tới phụ giúp cởi đồ cho “Hoàng đế”, sau đó đỡ “Hoàng đế” xuống hồ nước. Hắc Bì nằm ngả vào lòng người đẹp rồi nhắm mắt lại từ từ hưởng thụ. Những người xung quanh bắt đầu giúp tắm, bón đồ ăn, rồi còn cả người mát-xa cho khách. lát sau, bốn cung nữ bé đỡ Hắc Bì đứng dậy, dùng mật ong xoa khắp người .

      Họa Long và Bao Triển có phần ngượng ngùng, và nghĩ Hắc Bì vui vẻ trận ở đây rồi thôi, ngờ bốn cung nữ bấy giờ mới mặc long bào lên cho cậu ta, và vở kịch bây giờ mới thực bắt đầu.

      Họa Long và Bao Triển cũng thay sang đồ cổ trang, bốn cung nữ đưa ba người họ vào Chánh điện.

      Trong Chánh điện, bảy mỹ nữ cổ trang múa hát. Họ mặc người những bộ đồ tơ lụa mỏng manh nhiều màu sắc, cơ thể tuyệt mĩ thoắt thoắt . Mỗi người họ mang vẻ đẹp riêng, mắt long lanh như nước mùa thu, múa những điệu múa đẹp tuyệt vời nền nhạc cổ. Những ống tay áo dài phất qua phất lại, váy áo lượt là trông chẳng khác nào những nàng tiên giáng trần.

      sập gỗ, tuyệt thế giai nhân ngồi ôm đàn, từ xa nhìn lại cảm giác vô cùng ung dung cao quý, đến gần lại có khí chất thanh tao của loài Lan dại, nhan sắc tuyệt trần, đây có lẽ là… Hoàng hậu.

      Hoàng hậu đứng dậy hành lễ, rồi miệng hé nụ cười, ánh mắt đưa tình, khiến ba vị khách chưa uống say.

      Hắc Bì ôm Hoàng hậu vào lòng, hỏi: “Nàng là người ở đâu thế?”

      Hoàng hậu trả lời: “Bẩm Bệ hạ, thần thiếp là người Yên Triệu.”

      Hắc Bì lại hỏi: “Nàng đến đây bao lâu rồi? Sao lần trước tới trẫm thấy? Về sau nhất định trẫm lui tới thường xuyên.”

      Hoàng hậu trả lời: “Phòng loan đóng cửa đợi chàng, hận sầu thiên cổ sao nàng khổ đau. Quỳ hoa dẫu đợi bao lâu, trăng tàn nguyệt tận mong cầu người sang.”

      Hắc Bì : “Nàng văn hoa chữ nghĩa ta nghe chẳng hiểu là bao. Thôi, chúng ta cứ vui vẻ thôi!”

      Hoàng hậu nhìn Hắc Bì cách tình tứ, rồi từ từ e thẹn ngồi xuống, ngả vào lòng Hắc Bì.

      Bảy mỹ nữ khác cũng tiến lại hầu hạ, cảnh tượng đậm chất cung đình ra trước mắt.

      Họa Long và Bao Triển dám nhìn thẳng, họ bấy giờ cũng trong vở diễn với vai trò Đới đao thị vệ của Hoàng thượng…

      lát, Hắc Bì lại nằm nghỉ ngơi, để Hoàng hậu và các phi tần bóp vai, dâng trà rót nước, sau đó lại mặc long bào vào cho “Hoàng đế”. Hắc Bì lấy tiền đô trả cho họ, rồi dẫn Họa Long và Bao Triển đến sòng bạc. Trong sòng bạc, các loại thiết bị “nhà nghề” đều đầy đủ. Mặc dù nhiều người, nhưng họ đều tiền lưng vạn lượng, túi nhét ngàn vàng, đây là nơi dành riêng cho những con bạc giàu có.

      Hắc Bì dùng tiền đô đổi lấy những đồng xu. vài vị khách đứng trước bàn chơi Show-hand. Tiến gần về phía bên trái người cầm cái có người thanh niên tóc dài, trong miệng ngậm điếu thuốc, miệng lẩm bẩm chửi thề, xem ra ta vừa thua ít.

      Hắc Bì thầm giới thiệu với Họa Long, người đó chính là ông trùm ăn xin của Dương Thành, tên là Hàn Lộ Quản.

      Hàn Lộ Quản phải họ Hàn, đây chỉ là biệt danh, khi còn ở trại cải tạo thanh thiếu niên.

      Sau khi ra tù, mọi người vẫn gọi là Hàn Lộ Quản, trở về tập hợp các thành phần bất hảo trong xã hội, cấu kết với những cảnh sát biến chất, thu tiền trật tự trị an của dân, đặc biệt là thu tiền bảo hộ của những người ăn xin ăn mày. Thế lực của ngày càng lớn mạnh, trở thành tập đoàn xã hội đen khét tiếng ở Dương Thành. Cái bang tồn tại, nhưng ở rất nhiều thành phố, ăn mày ăn xin trở thành nghề, tập đoàn, và còn mang cả tính chất xã hội đen vào đó nữa.

      Hắc Bì ngồi xuống chiếc bàn Show-hand, rồi lên tiếng chào hỏi những vị khách xung quanh.

      Hàn Lộ Quản nghiện thuốc rất nặng, hút hết điếu này sang điếu khác.

      Hắc Bì lên tiếng chào hỏi: “Hàn Lộ Quản, tôi có cách để chú cai thuốc được đấy, có khi còn cai được cả sở thích “lộ quản” nữa ấy chứ.”

      Hàn Lộ Quản trả lời: “ Hắc Bì à! Giờ em “lộ quản” nữa rồi.”

      Mọi người xung quanh nghe vậy bật cười ha hả, Họa Long và Bao Triển cũng kìm chế nổi cười theo.

      Bên ngoài trời tối, xem ra những vị khách ở đây muốn chơi hết đêm đây.

      Đèn đường bật, các tình nguyện viên vẫn tìm kiếm Đản Đản. Giáo sư Lương vừa suy nghĩ vụ việc vừa chỉ huy mọi người hành động. Giáo sư cầu tất cả các tình nguyện viên chỉ tìm kiếm Đản Đản, mà còn phải tìm kiếm cả những nhân chứng khác. Việc đứa trẻ kéo chiếc xe gỗ lớn ăn xin đường phố, lại có thêm đứa trẻ tàn tật ngồi là điều rất dễ khiến người qua đường để ý.

      Cùng với việc các bên liên tục gửi thông tin về, giáo sư Lương co hẹp phạm vi tìm kiếm, và xác định đó là khu vực Bành Hộ thuộc Dương Thành.

      Các tình nguyện viên hỏi thăm được rằng ở khu vực này có nhiều người từng thấy Đản Đản. Căn cứ vào thời gian xuất và đường , có thể xác định rằng Đản Đản sống trong khu Bành Hộ.

      Những người sống ở khu vực này đều là dân lao động. Năm hết tết đến, hầu như họ đều về nhà, bỏ lại rất nhiều những căn phòng tạm bợ, và số ăn mày lấy đó làm chỗ ở tạm thời.

      Khu Bành Hộ cách xóm ăn xin xa. Cụ bà nghe tin này thể ngồi yên tại chỗ được nữa, mực đòi tìm cháu mình.

      Giáo sư Lương cố gắng nhẫn nại khuyên giải, để cụ bà yên tâm chờ đợi, nhưng cụ vẫn nhất quyết bỏ ra ngoài, thần thái có vẻ bất thường. Giáo sư Lương ngồi xe lăn thể ngăn nổi bà cụ. lát sau, giáo sư bắt đầu lo lắng việc bà cụ có thể lạc. Ngõ ngách trong những làng giữa phố này giống như mê cung, những ngôi nhà ở khu Bành Hộ tạm bợ an toàn, bà cụ tuổi cao lại quen biết gì, rất dễ lạc giữa thành phố.

      Giáo sư Lương gọi điện thoại cho cảnh sát Tiểu Mã xin giúp đỡ, để cậu ta lái xe đến khu Bành Hộ đón bà cụ về.

      Vài tiếng đồng hồ trôi qua, vẫn thấy bà cụ trở về.

      Gáo sư Lương bắt đầu sốt ruột, trong lòng nghĩ, các tình nguyện viên tìm thấy Đản Đản chỉ còn là chuyện sớm chiều, bây giờ bà cụ lại lạc mất rắc rối.

      Trong sòng bạc, Hắc Bì hôm nay số đỏ, những đồng xu trước mặt chất lên thành núi. Hàn Lộ Quản ngược lại, chỉ còn lại mấy cắc trước mặt. Họa Long và Bao Triển dám có hành động lộ liễu ở nơi được phòng vệ kĩ càng này. Họ định đợi đến khi Hàn Lộ Quản còn xu dính túi, rời khỏi đó, tìm để điều tra về việc của Đản Đản.

      Bao Triển bỗng nhiên nhớ lại lời của A Đóa. từng nhìn thấy người thanh niên tóc dài bẻ tay đứa trẻ.

      Chẳng lẽ người thanh niên tóc dài mà A Đóa nhắc đến chính là ?

      Điện thoại của Hàn Lộ Quản bỗng reo lên. Theo quy định của sòng bạc, bất cứ đồ cá nhân nào của khách cũng được phép đặt bàn, để tránh trường hợp khách giở trò gian lận. Hàn Lộ Quản đứng sang bên nghe điện thoại, Bao Triển liếc nhìn số điện thoại, cảm giác có phần quen thuộc, nhưng nhất thời chưa nhớ ra.

      Hàn Lộ Quản nghe điện thoại, mặt biến sắc, đầu dây bên kia có thể với việc gì đó vô cùng quan trọng. vội vàng rời khỏi sòng bạc.

      Họa Long và Bao Triển kịp chào Hắc Bì, vội vàng theo. Nhưng đây là lần đầu tiên họ đến nơi này, chỉ nhớ đường vào, mà Hàn Lộ Quản lại ra bằng cửa sau, nên Họa Long và Bao Triển phải mất khoảng thời gian mới theo được ra bãi để xe. Hàn Lộ Quản nổ máy, Họa Long và Bao Triển chỉ biết nhìn lái xe vụt qua trước mắt.

      Bao Triển : “Tôi nhớ ra đấy là số điện thoại của ai rồi.”

      Họa Long hỏi: “Ai?”

      Bao Triển trả lời: “Nhưng lạ ? Sao họ lại quen nhau được nhỉ?”

      Gần khu Bành Hộ có công trường xây dựng, xung quanh bóng người, hai chiếc xe đối đầu dừng lại chỗ. Cả hai xe đều tắt máy. Bên rìa hố trong công trường có đỗ đống cát, xem ra những phụ hồ ở đây chưa kịp lấp hố vội bỏ về quê ăn tết rồi.

      Trong bóng đêm, hai con người cầm xẻng, xúc cát đổ xuống hố.

      Trong hố có hai người, bà cụ ngồi dưới hố ôm chặt lấy đứa cháu nội đáng thương.

      Chẳng mất mấy thời giờ, cả cái hố được lấp đầy, và hai sinh mạng kia bị chôn sống.

      Đứa trẻ vừa khóc vừa : “Bà ơi! Có cát! Bụi mắt!”

      Người bà ôm ấy đứa cháu, an ủi: “ lát nữa là bụi nữa thôi!”
      thutranChris thích bài này.

    3. Matcha2604

      Matcha2604 Well-Known Member

      Bài viết:
      582
      Được thích:
      1,771
      Chương 5 Sào huyệt của ác quỷ

      Sau khi Đản Đản bị bắt cóc, suốt mấy tháng ròng, mẹ cậu bé đều xuống nổi khỏi giường, tinh thần hoảng loạn. Người mẹ dường như khóc hết nước mắt, đôi khi còn gặp ác mộng. ngày khi mở mắt ra, rời khỏi cơn ác mộng, đứa con quý trở về bên mình. Nhưng hết lần này đến lần khác, giấc mộng của trở thành thực. Người mẹ cả ngày chỉ biết nhớ con, gọi tên con, hỏi con ở đâu, con có lạnh , con có cơm ăn , con có nhớ mẹ ?

      Người chồng tim đau như cắt, với vợ: “Chúng ta… cứ coi như con chết rồi vậy!”

      Người vợ gào thét lên như kẻ điên dại: “! ! ! Con tôi chết!”

      Bà nội đứa trẻ bất kể gia đình phản đối, thu xếp khăn gói, cầm chiếc gậy ra . Bà cụ đầu bạc này ôm bức ảnh đứa cháu vào lòng, quyết tâm khắp nơi tìm bằng được đứa cháu nội.

      Đây là đoạn đường gian khổ và dài đến mức nào.

      Bà nội, cũng là người mẹ già nua!

      Bất luận ở nông thôn hay thành thị, phần đa những đứa trẻ Trung Quốc đều được bà nội nuôi nấng đến khi thành người. Đây là phương thức giáo dục truyền thống, khiến mỗi đứa trẻ đều có những kỉ niệm đẹp về bà.

      Bà nội giống như vầng mặt trời soi chiếu tuổi thơ, là điều khiến những đứa trẻ sau khi trưởng thành mỗi khi quay đầu nhìn lại đều cảm thấy nhớ thương.

      Mỗi bé trai chính là chòm sao hạnh phúc, có những vệ tinh và hành tinh, tất cả người thân đều quay xung quanh cậu bé. có gì để nghi ngờ về việc người mẹ cho rằng đứa trẻ của mình là đứa bé đẹp nhất đời. Bà nội luôn cho rằng dù có thương cháu mình đến đâu cũng bao giờ là đủ. Thậm chí có những lúc, bà nội còn bảo vệ cháu mình như con chim ưng bảo vệ chim non khi bố mẹ chúng có gì tức giận.

      Đứa trẻ cũng phải chưa biết gì. Có những câu triết lí chỉ những đứa trẻ ngây thơ mới có thể ra được.

      Các nhà khoa học và nhà triết học trước nay đều thể giải thích được tình là gì. cậu bé mẫu giáo trả lời câu kinh điển như thế này: “Tình ! Là hãy ôm ấy người khác!”

      Cậu bé thống trị những vì sao bầu trời, quản lí trăm hoa dưới đất, mỗi đứa trẻ đều là Thiên sứ, và mỗi gia đình là Thiên đường. Thế nhưng, địa ngục có ở khắp nơi. Bất cứ lúc nào, bên cạnh chúng ta cũng có thể bật mở cánh cửa dẫn vào địa ngục. Những đứa trẻ còn ê a tập , khi học được cách gọi bố, mẹ, ông, bà, các bậc cha mẹ bắt đầu dạy chúng cách địa chỉ gia đình mình, ghi nhớ tên bố mẹ. Điều đó cho thấy trong thâm tâm các bậc sinh thành, luôn có nỗi sợ như bóng ma giữa cuộc đời: Bắt cóc!

      đứa trẻ sống giữa gia đình hạnh phúc bị quẳng ra đầu đường sương gió.

      đứa bé lẽ ra được sống trong nhung lụa giàu sang lại phải vác mình xiềng xích.

      đứa con đáng được ôm trong vòng tay mẹ, chơi đùa lòng cha, bỗng dưng biến thành thứ công cụ xin tiền chẳng khác gì những con chó con mèo hoang giữa đường giữa chợ.

      Tất cả những điều đó, chúng ta phải đối mặt thế nào đây?

      Mất đứa trẻ, ít nhất có ba gia đình tan vỡ: bố – mẹ, ông nội – bà nội, ông ngoại – bà ngoại. Cả ba gia đình chìm trong tiếng khóc và nước mắt, ba gia đình gặp phải bão táp phong ba. Biết bao ông bố bà mẹ từ đó mà tinh thần trở nên bất thường, biết bao người ông người bà từ ấy mà đổ bệnh, rồi giã từ trần thế.

      Chúng ta phải đặt câu hỏi, trong thời đại lấy con người làm gốc nay, những kẻ phạm tội bắt cóc lại được xử tội hơn những kẻ buôn bán thuốc phiện, như vậy cán cân công lí liệu có nghiêng về bên ?

      đứa trẻ quỳ đường, nghĩa là trần thuật lại tội ác của cả nhân loại.

      Những đứa trẻ ăn xin giống như những quái vật kì dị giữa thành phố. Cha mẹ đẻ của thứ quái vật ấy mang tên lãnh đạm cách oan ức và thấy cũng coi như !

      bộc phá của người phụ nữ đôi khi ngoài sức tưởng tượng. người mẹ có thể lấy thân mình chèn trước bánh xe để cứu đứa con thơ dại. người bà vì tìm kiếm cháu có thể lang thang khắp các thành phố biết bao tháng ngày. Trong những ngày xin ăn ấy, bà gặp được vô số những người tốt bụng, những người này đều đến từ nơi gọi là – Làng hỏi han. Đó là nơi sinh sống của những người hỏi han từ khắp các miền đất nước. Họ cũng lang thang đầu đường xó chợ, dưới gầm cầu trong công viên, trong đường hầm.

      Bà cụ là người may mắn vô cùng khi gặp được tổ chuyên án. Việc phá vụ huyết án vô cùng lớn và giải cứu linh hồn trẻ thơ vô tội đều quan trọng như nhau. Bà cụ và tổ chuyên án đều tin tưởng rằng họ có thể tìm được Đản Đản, và họ hạnh phúc. Những ai có lòng tin vào bất cứ điều gì thể nào cảm nhận được hạnh phúc ấy. Bà cụ nghe tin Đản Đản ở khu Bành Hộ, giống như được nạp điện. trải qua biết bao nhiêu khổ nạn và chua cay, cuối cùng cũng nhìn thấy có chút ánh sáng mặt trời, và theo phản ứng, bà cụ chạy đến nơi phát ra thứ ánh sáng diệu kì ấy.

      Sau đây là cả quá trình:

      Bà cụ gần tám mươi tuổi này tinh thần như được lên cót, đưa tay chống gậy, bước qua những con ngõ chất đầy rác rưởi, ra khỏi khu làng giữa phố bẩn thỉu và hôi hám kia. Suốt dọc được vừa vừa hỏi, đến được khu Bành Hộ. Các công trường xung quanh đầy những lều bạt và chỗ ở tạm thời. Khu Bành Hộ chính là khu ổ chuột nghèo đói, những người phụ hồ đến đây làm việc đều về quê ăn Tết, xung quanh yên ắng vô cùng, ngọn đèn đường lờ mờ chiếu xuống.

      Ở góc đường nọ, bà cụ gặp phải bọn cướp. Hai đứa trẻ đứng nhòm ra từ trong ngõ . đứa lớn đứa , đứa tầm mười tuổi, đứa lớn khoảng mười bốn! Chúng thào vài câu rồi xông ra tay đấm chân đá, đánh ngã bà cụ xuống đường.

      Đứa lớn có vẻ như là kẻ trộm nhà nghề, chẳng mấy chốc moi được túi tiền giấu kĩ của bà cụ.

      Hai đứa bé đều ăn mặc rách rưới, vừa là ăn xin vừa là ăn trộm. Những đứa này mỗi ngày đều phải hoàn thành nhiệm vụ nhất định, nếu kiếm đủ tiền về, chúng phải ăn đòn thừa sống thiếu chết. Để tránh đòn roi, chúng chỉ còn cách giao nộp sạch sành sanh những gì kiếm được. Những kẻ ăn xin ở với nhau thành tập quán. Ngoài việc phải giao nộp tiền bảo kê cho nhưng kẻ xã hội đen, chúng phải nộp bất cứ khoản gì khác. Có những kẻ ăn xin hàng tháng có thể thu nhập đến hàng vạn tệ. vốn bốn… mươi lời, điều đó khiến càng ngày càng có nhiều đứa trẻ bị bắt cóc rồi ép vào những chốn như thế này.

      Bà cụ đứng dậy, lê lết từng bước vào trong sào huyệt của bọn ma kia.

      Hai đứa trẻ vừa ăn cướp nhanh chóng trở về chỗ ở. Đó là căn phòng tạm bợ xây bằng gạch đá, nồi niêu xoong chậu la liệt dưới đất. Trong phòng còn có ba người khác, đứa bé trai khoảng sáu tuổi ôm đầu gối ngồi thu lu góc nhà, người già ngủ giường, trước cửa có chiếc xe kéo bằng gỗ, ngồi bên cạnh xe là người phụ nữ đếm tiền lẻ.

      Đứa trẻ lớn lên tiếng khoe chiến tích: “Hôm nay cháu vừa tẩn mụ già trận ra trò, cháu biết đánh nhau rồi đấy nhá!”

      Đứa trẻ mười tuổi ấy chỉ vào mũi mình, : “Còn cả cháu nữa, cháu cũng đánh!”

      Người phụ nữ cười to rồi : “Lần sau, chúng mày thử kiếm thằng người lớn ấy.”

      Đứa lớn : “Tiền đây! Cho !”

      Đứa lớn lấy ra bọc ni lông, bên trong là cuộn tiền. Người phụ nữ đưa tay giật lấy, rồi móc tiền ra đếm, sau đó vo đống túi thừa lại ném vào góc. Đứa bé nãy giờ vẫn im lặng trong góc nhà, quầng mắt thâm đen, vừa bị đánh trận mà dám kêu nửa tiếng. Đứa trẻ đáng thương đó chính là Đản Đản.

      Nếu là người lớn, có lẽ nhặt chiếc túi lên, kiểm tra kĩ càng xem có gì trong đó . Nhưng đứa trẻ ngốc nghếch này đâu dám làm gì, chỉ ngồi đó, nhìn chiếc túi lăn trong góc tường mà dám động đến.

      Đợi đến khi còn ai chú ý đến nó nữa, cậu bé mới cúi xuống, vừa cúi vừa ôm mông vì đau, và trong giây lát cậu nhìn chiếc túi rồi gọi tiếng: “Bà nội!”

      Mỗi đứa trẻ đều nhớ như in hình ảnh chiếc túi tiền của bà nội.

      Đó là túi tiền của bà nội, chiếc túi ni lông, khăn tay, và túi vải hay đặt trong giỏ rau chợ. Túi tiền của bà nội giống như chiếc hộp nhiệm màu, có thể mua cho những đứa trẻ rất nhiều, rất nhiều đồ ăn ngon.

      Trước giờ bà luôn rất tiết kiệm và giản dị, chẳng dám tiêu tiền hoang phí, mỗi lần mua được thứ gì vô cùng quý trọng. Đản Đản vẫn còn nhớ rất , bà nội thường xuyên mở chiếc túi này mua cho cậu những túi snack khoai tây giòn tan ngon tuyệt.

      Bà nội, chúng con nhớ bà nhiều lắm. Chúng con mãi thương bà!

      Bà nội, bà cầm bàn tay bé của chúng con, dắt chúng con qua con đường đông đúc, đó là quãng đường sớm chẳng còn đời nhưng mãi sống trong tim con.

      Bà nội, bà dắt chúng con qua những ngày tháng nghèo đói, đó là những gì con luôn nhớ đến mỗi khi ngồi mình trong ngôi trường đại học xa nhà.

      Bà nội, bà dắt chúng con qua bốn mùa xuân hạ thu đông, chậm, chậm, rồi bà bước được nữa, đến khi chúng con muốn báo hiếu, bà còn nữa rồi, chỉ còn lại nhân từ và nụ cười phúc hậu vẫn in hằn trong trí nhớ chúng con.

      Đợi đến khi chúng ta lớn lên, bà nội về với mây gió, chỉ để lại những hình ảnh hiền từ. Chúng ta khắp góc bể chân trời, bận rộn vì cuộc sống, bước những con đường dài dài, nhưng đến ngày, chúng ta bao giờ còn nhìn thấy bà nội nữa.

      Khẽ gọi tiếng bà nội, để nước mắt tuôn chảy như mưa!

      Đôi mắt của Đản Đản lẩn khuất sau đám mây đen, đó là do cậu thường xuyên khóc. Giây phút này đây mắt cậu như có tia sáng hi vọng. Nhưng, cậu lại bỗng sợ hãi vô cớ, nhìn khắp bốn phương. Mỗi cử chỉ hành động của người khác, đều làm lộ ra vẻ sợ hãi của cậu từng phút từng giây cậu đều lo sợ bị đánh, sợ những cái véo của người phụ nữ kia và những trận đòn sấm chớp của ông già. Cậu run rẩy co vào góc, như chú mèo con sợ sệt, rồi bốc ăn những miếng thức ăn thiu hỏng từ bao giờ. Sau khi ăn xong, cậu nằm xuống dưới thảm, muốn nhắm mắt ngủ.

      Ban đầu, khi Đản Đản mới bị bắt cóc, cậu thấy nhớ bà nội biết bao.

      Đứa trẻ này còn tìm được đường về nhà, vô cùng sợ hãi. Để đối phó với sợ hãi, cậu chỉ còn biết nhắm mắt mong chìm vào giấc ngủ. Nhưng chẳng mấy chốc, cậu lại giật mình tỉnh dậy, hoặc có thể cậu chưa hề ngủ chút nào. Đôi mắt cậu lại sợ hãi, từ từ nhìn bốn xung quanh xét nét. Cậu bé ngồi đó, giữa bóng tối bao trùm, có đứa trẻ nào sợ bóng tối đâu. Đối mặt với bóng đêm, Đản Đản cố căng mắt để khóc. khuôn mặt trẻ thơ vì sợ hãi mà trở nên trắng nhợt. Cậu bé sợ đến mức chẳng dám khóc. Khẽ chớp chớp mắt, giọt lệ nặng trĩu rơi từ khóe mắt cậu bé xuống, cầm nổi cảm xúc, lại giọt, rồi giọt nữa cứ thế tuôn rơi.

      tâm hồn bé làm thế nào để vượt qua được nỗi sợ hãi này? Suốt cả buổi tối, cậu chỉ có cảm giác độc và lạnh lẽo, giây phút nào nhớ về mẹ.

      Cuối cùng, cậu lấy hết can đảm mà bật khóc, trong tiếng khóc hòa lẫn tiếng gọi mẹ ơi!

      Tên bắt cóc bẻ gãy cánh tay cậu. Kể từ đó, cậu còn dám chống đối, còn dám khóc, thậm chí dám cất lời . Thằng bé lớn lúc nãy lôi chiếc xe gỗ xuống phố, để thể cho mọi người thấy xe có đứa trẻ gãy tay, chính là Đản Đản. Những kẻ ăn mày xấu số dễ dàng nhận được thương cảm và đồng tình của nhân loại hơn. Rất nhiều ăn mày đều biết cách giả tạo cảnh tật nguyền hoặc bệnh hoạn. Giữa tiếng gào đau khổ ấy, cánh tay của Đản Đản dần dần biến thành dị hình. Sau này, đổi lại thành Đản Đản kéo xe, đứa trẻ khác vòng chân lên cổ mình, giả vờ là người tàn tật để xin tiền.

      Những đứa trẻ bé nghĩ rằng những con đường dài xa tít kia rồi có điểm cuối. Chúng cố gắng kéo chiếc xe gỗ mãi. Đó phải cỗ xe đồ chơi, mà là cỗ xe cở thú cưng. Cảnh tượng hai đứa chúng chẳng khác gì con mèo kéo con voi cách chật vật.

      Chỉ khi nào trời mưa, Đản Đản và cậu bé ăn mày xe mới có được những giây phút nghỉ ngơi. Chúng đến thư viện để tránh mưa.

      Từng có người cha mang theo đứa con trai của mình đến “chất vấn” vị quản lí thư viện rằng tại sao nơi như thế lại có thể để cho ăn mày bước vào? Lí do của người cha rất xác đáng, đôi bàn tay của những kẻ ăn xin ăn mày kia vừa đen đúa vừa bẩn thỉu, chúng làm dơ bẩn những cuốn sách ở đây, rồi những thứ bẩn ấy gây hại cho con cháu của họ.

      Người cha : “Thư viện mở cửa với cả ăn mày, tôi hiểu các ông nghĩ nó có tác dụng gì hả?”

      Vị quản thư viện đáp: “Tác dụng của nó là làm giảm nghiệp ác của chúng ta. Tác dụng của nó là giúp những đứa trẻ, cha mẹ có bến bờ che chở, dù đó chỉ là nhất thời. Tác dụng của nó là giúp những đứa trẻ có ăn có mặc có nơi để tránh cơn gió lạnh, khiến những người ăn mày run cầm cập vì lạnh giá đó được chút ấm áp từ những đồng loại xung quanh. Thư viện chỉ dùng để truyền bá tri thức mà nay còn có sứ mệnh vĩ đại hơn, đó là bảo vệ những đứa trẻ khốn khổ ấy.”

      Thiên đường là có , địa ngục cũng có , và cả hai nơi đó đều luôn ở rất gần chúng ta.

      Cụ bà từng là lính trinh sát. Cụ lần theo hai đứa trẻ về tới tận cửa. Nhờ thứ ánh sáng yếu ớt trong gian nhà, cụ nhìn thấy Đản Đản ngồi co ro nơi góc tường.

      Cụ thở hắt ra mệt nhọc, có chút chóng mặt muốn ngất xỉu. Trải qua biết bao gian khổ, cuối cùng cụ tìm được đứa cháu quý của mình. Lẽ ra phải liên lạc với tổ chuyên án để giải cứu cậu bé, nhưng cụ thể khống chế nổi nóng vội và cảm tính của mình cụ chống gậy rồi dùng thứ dũng khí lạ kì, bước cà nhắc vào trong gian nhà.

      Những người trong đó đều vô cùng kinh sợ, chằm chằm nhìn cụ bà.

      Đản Đản ngẩng đầu lên, nhìn ra bà nội, mắt cậu ngấn nước.

      Bà cụ cũng lệ hai hàng, lời nào, bước vào lôi tay cậu bé định rời khỏi đó. Người phụ nữ kia đứng trước mặt chặn đường, hai đứa trẻ ăn mày vừa rồi lại chạy lên đấm đá. Bà cụ dường như còn cảm giác của đau đớn, chỉ còn niềm tin rằng mình phải đưa đứa cháu nội rời khỏi đây, dù chết cũng buông tay.

      Hai bên giằng co nhau ra tới tận ngoài đường, đúng lúc chiếc xe cảnh sát ngang qua.

      Cảnh sát Tiểu Mã giơ chân đạp người phụ nữ kia ngã sang bên, rồi thầm gì đó , nhưng trong đó có nhắc đến Hàn Lộ Quản. Người phụ nữ nghe thấy cái tên đó bỏ cuộc, rồi trở về gian nhà kia dọn dẹp đồ đạc, xem ra họ phải bỏ ngay trong đêm nay. Tiểu Mã đưa bà cụ và đứa trẻ lên xe rồi hỏi vài câu sơ sơ. Biết cụ chỉ đến đây có mình, Tiểu Mã liền gọi cuộc điện thoại.

      Hàn Lộ Quản nhanh chóng lái xe trở về. Trước khi chôn sống hai bà cháu, Hàn Lộ Quản và Tiểu Mã có chuyện với nhau thế này:

      Tiểu Mã: “Hai tên này dễ xử lí, tổ chuyên án là người từ Trung ương về.”

      Hàn Lộ Quản: “Tôi thu tiền bảo kê, nhưng chia cho nửa rồi.”

      Tiểu Mã: “Chúng ta ngồi cùng chiếc thuyền rồi.”

      Hàn Lộ Quản: “Tổ chuyên án mà ở đâu?”

      Tiểu Mã: “ ở đây.”

      Hàn Lộ Quản: “Họ biết việc?”

      Tiểu Mã: “ biết họ lên xe của tôi.”

      Hàn Lộ Quản: “Thế đơn giản thôi.”

      Tiểu Mã: “Đơn giản như thế nào? Bọn tình nguyện viên cũng tìm thằng nhóc rồi.”

      Hàn Lộ Quản: “Để chúng khỏi tìm thấy là xong.”

      Gần công trường có cái hố chưa lấp cát. Xung quanh ai. Hàn Lộ Quản và Tiểu Mã vì muốn che giấu hành vi tội ác của mình, nhẫn tâm đẩy hai bà cháu xuống hố, định chôn sống họ.

      Từng xẻng cát lấp xuống, chẳng mấy chốc nữa thôi hai bà cháu biến mất dấu vết.

      Bà cụ xin tha chết. Cũng có thể, cụ biết rằng dù có xin cũng ích lợi gì.

      Bao Triển có trí nhớ hơn người, chỉ nhìn qua lần có thể khiến ghi nhớ rất lâu. Tiểu Mã từng để lại số điện thoại cho tổ chuyên án. Bao Triển phát ra số điện thoại hiển thị trong cuộc gọi của Hàn Lộ Quản chính là số của Tiểu Mã, điều đó chứng tỏ họ quen biết nhau. Khi lãnh đạo cục cảnh sát thành phố giới thiệu Tiểu Mã cho tổ chuyên án, có rằng Tiểu Mã là người phụ trách công tác cứu trợ và giúp đỡ các trẻ em lang thang, cơ nhỡ. Hàn Lộ Quản chính là phần tử xã hội đen, kẻ chuyên vơ vét tiền xương máu của những người làm nghề này. Theo cả hai hướng phân tích, đều có thể phán đoán được mối quan hệ của bọn họ. Tiểu Mã và Hàn Lộ Quản cấu kết với nhau, đó là kết luận còn gì để chối cãi nữa.

      Bao Triển gọi điện thoại cho giáo sư Lương. Giáo sư cho biết Tiểu Mã đến khu Bành Hộ tìm bà cụ, cộng thêm phần kết luận phía để phân tích vấn đề, rất dễ dàng đoán ra Tiểu Mã gọi điện cho Hàn Lộ Quản để thương lượng đối sách, và chúng định giết người diệt khẩu.

      Bao Triển và Họa Long chặn chiếc xe trước cổng làng nghỉ dưỡng, rồi hỏa tốc chạy về khu Bành Hộ. công trường ven đường, họ nhìn thấy hai chiếc xe ô tô dừng đối đầu nhau nhưng tắt máy.

      Bao Triển và Họa Long nhanh chóng chạy tới. Họa Long rút súng sẵn sàng hành động.

      Bà cụ dưới hố chỉ còn lộ ra nửa người, cát lấp đầy tới ngực. Bà vẫn cố gắng dùng chút sức lực cuối cùng nâng đứa cháu lên đầu.

      Hàn Lộ Quản và Tiểu Mã thấy bị phát , chuyến này tội ác khó tha, Hàn Lộ Quản vội vàng lôi Đản Đản lên, rồi rút chùm chìa khóa có treo con dao găm ra, đặt vào sau gáy cậu bé, uy hiếp Họa Long và Bao Triển: “Đứng yên đấy, đừng có qua đây!”

      Họa Long giơ súng, ngắm thẳng đầu Hàn Lộ Quản, mặt lạnh tanh.

      Tiểu Mã quát Họa Long: “Bỏ súng xuống.”

      Họa Long trả lời chỉ câu: “Chó chết!”

      Bao Triển chưa kịp khuyên kẻ tội phạm buông đứa trẻ xuống, Họa Long ngắm chuẩn. Tiếng súng vang lên, Đản Đản sợ ngất , nhưng hề bị thương chút nào.

      Tiểu Mã sợ quá vội quỳ sụp xuống, hai tay đặt sau gáy Bao Triển định tiến lại còng tay về phía sau phát ra mình mang theo còng tay.

      Họa Long tiến lại, đạp cước vào mặt Tiểu Mã. Cú đá quá mạnh, đầu Tiểu Mã ngửa ra phía sau…

      Sau này, khi điều tra việc, phía cảnh sát thể tìm được hộ tịch của Hàn Lộ Quản. Kết quả kiểm nghiệm pháp y cho biết, nhóm máu B, khóe mắt trái có nốt ruồi màu đen, trán có vết sẹo. Bao Triển nhớ lại bức thư tìm trẻ lạc từng đọc được trước đây, những miêu tả đó rất phù hợp với đặc điểm nhận dạng của Hàn Lộ Quản. Trong những ghi chép của cảnh sát phát thấy cậu ta từng phải vào trại cải tạo thanh thiếu niên, rồi có lần vì chặn đường tàu hỏa còn bị cảnh sát bắt về đồn.

      Những ghi chép lúc đó có ghi lại rằng, Hàn Lộ Quản bị bắt cóc từ khi sáu tuổi, rồi bị chuyển nhượng từ người này sang người kia bảy tám lần.

      Nếu những đứa trẻ nghe lời, ngoan ngoãn lên phố xin tiền, bẻ gãy tay gãy chân chúng.

      lớn lên trong môi trường đầy bạo lực và tàn nhẫn. trưởng thành từ những, ngày tháng lưu lạc nhà.

      Hàn Lộ Quản cũng có thể từng ai đó. có lần đùa với Tiểu Mã rằng: “Nhìn dặm trăm cây, tìm người ấy nơi chân trời góc bể. Thoáng quay đầu nhìn lại, ra người đó ở ngay… trong khách sạn với mình! Ha ha ha…”

      Mỗi con người lưu lạc nơi chân trời, càng đến khi về già lại càng nhớ nhà da diết. Tiểu Mã từng giúp Hàn Lộ Quản tìm kiếm gia đình mình, nhưng công lao như muối bỏ bể, chẳng được kết quả gì. Những kí ức của Hàn Lộ Quản về gia đình vô cùng mờ nhạt. Lúc đó vẫn còn là đứa trẻ, chỉ nhớ rằng hồi đó có thể nhìn thấy tàu hỏa ở gần nhà, có thể nhìn thấy những cánh đồng lúa mạch thu hoạch chỉ còn lại gốc khô, rồi cả những cánh rừng xanh um tùm và bất tận.

      năm nào đó, vào đêm giao thừa, Hàn Lộ Quản quay lưng về phía đầu tàu hỏa, mình đường ray.

      Thời khắc đó con người vạn ác kia có phải nhớ nhà ?

      Đợi đến khi tàu hỏa tiến lại gần, vẫn tránh đường, trong lòng hi vọng con tàu qua đời . Nhưng điều kì diệu xảy ra. Người lái tàu kéo phanh khẩn cấp, cả đoàn tàu dừng lại ngay sát lưng . Hàn Lộ Quản bị bắt giam vào đồn công an mấy hôm. khai với cảnh sát rằng, đừng hỏi hộ khẩu hộ tịch của tôi làm gì, đừng hỏi nhà của tôi ở đâu, tôi cũng chẳng biết mình từ đâu đến và đâu…

      Lại đêm giao thừa, muôn nhà đốt đèn sáng rực, những đứa con xa nhà về đoàn tụ với gia đình bên mâm cơm năm mới, khắp nơi là vui vẻ của khí mùa xuân.

      Tô My khen Họa Long: “ làm tốt lắm! tự tin về tay súng của mình lắm nhỉ!”

      Họa Long : “Cứ thích nhiều với bọn đó làm gì cơ chứ?”

      Bao Triển đùa: “Dù sao cũng đỡ được khoản phải ra tòa thẩm vấn.”

      Giáo sư Lương lên tiếng: “Ngoài tòa án của con người dựng lên ra, còn có tòa án nữa.”

      A Đóa : “Cháu học y, cánh tay của Đản Đản có thể vẫn nắn lại được.”

      Tô My bỗng nhiên vui mừng reo lên: “Tết đến rồi! Ăn bánh chẻo nước thôi!”

      Những đĩa bánh chẻo bà cụ mới làm còn nóng hôi hổi vừa được bưng lên. Ngoài món bánh đó bà nội làm ra, thế gian này bao giờ tìm được thứ đồ ăn nào ngon hơn thế. Bốn người tổ chuyên án và A Đóa, cùng cụ bà và Đản Đản hợp lại thành gia đình cùng nhau đón tết. bàn là biết bao món ngon, còn có chai rượu vang đỏ.

      Đản Đản nhìn bà nội, cười tươi sáng.

      Chương trình liên hoan văn nghệ Tết ti vi vẫn chưa bắt đầu, ngoài cửa sổ, pháo hoa lớn nổ tung giữa bầu trời.

      Ở những ngõ phố lớn, có biết bao đứa trẻ muốn được về nhà, có bao đứa trẻ muốn được giải phóng. Những đứa trẻ bị bắt cóc, ngày đêm nhớ thương mẹ chúng. Về nhà! Về nhà! Về nhà! Đó là niềm mơ ước vừa lớn lao vừa bé mà những đứa trẻ bị bắt cóc chỉ có thể ghi nhớ mãi mãi trong lòng ra.

      [1] Lăng trì: Hình thức xử tử hình ghê rợn nhất trong thời phong kiến tại Trung Quốc. Kẻ bị xử tử phải chịu đủ 3600 nhát dao. Nhát dao cuối mới là nhát kết liễu đời kẻ phạm tội.

      [2] Borges: Tên đầy đủ: Jorge Francisco Isidoro us Borges (1899 – 1956): là nhà văn, nhà thơ, dịch giả nổi tiếng người Argentina. Ông được coi cha đẻ của chủ nghĩa thực huyền ảo Mỹ Latinh. Các tác phẩm của ông thuộc các thể loại truyện ngắn, tiểu luận, thơ, phê bình văn học và dịch thuật, có ảnh hưởng rộng lớn từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây.

    4. Matcha2604

      Matcha2604 Well-Known Member

      Bài viết:
      582
      Được thích:
      1,771
      Phần 7: Canh người cá
      Lời dẫn
      “Tôi biết ai là người đến!” ta bằng giọng chắc chắn, “Nhưng người đó lên đường rồi!” – Garcia Marquez.


      Bất cứ nơi nào thế giới cũng có những ngôi nhà khu biệt thự bị ma ám. Mọi người truyền tai nhau những câu chuyện ma từng xảy ra ở đó. Ở nước ngoài có những cơ quan chính thức được lập ra để nghiên cứu về các tượng kì lạ mà khoa học đại thể giải thích được, như: UFO[1], ngoại cảm, giác quan thứ sáu, và những hình ảnh các linh hồn xuất trong các bức ảnh. Số lượng những bức ảnh có ma cũng nhiều kém gì ảnh chụp được UFO. Khoa học thể giải thích được các tượng này, nhưng cũng ai dám hoàn toàn phủ nhận tồn tại của nó.

      Trong ngày hội khoa học Edinburgh của nước , nhà tâm lí học, giáo sư Wiseman dẫn đầu nhóm các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về các tượng khó giải thích gửi lời mời tới toàn thế giới, hi vọng mọi người gửi cho họ những bức ảnh mà người chụp cho rằng chụp được ma. Dựa vào những bức ảnh này, nhóm nghiên cứu tiến hành các phân tích sâu hơn, với mục đích kiểm chứng việc đời có tồn tại những tượng siêu nhiên hay ?

      Sau khi tiến hành kiểm tra tính chân thực của các bức ảnh, các nhà khoa học chọn ra mười bức ảnh ma kì lạ nhất, trong số đó có hai bức ảnh đến từ Trung Quốc.

      bức ảnh được chụp tại trong bốn ngôi nhà ma nổi tiếng nhất chốn kinh thành. Ngôi nhà đó thường được gọi với cái tên “Cựu Lầu” nghĩa là “ngôi nhà xưa cũ”, nằm đường trục chính của khu Triều Dương Môn. Có người kể lại rằng, từng có vài người dân công mất tích tại đó. mạng Renren[2] số sinh viên từng tổ chức cuộc “thám hiểm” nhằm vào khu Cựu Lầu này. Họ dùng máy quay ghi lại toàn bộ quá trình rồi tải lên mạng. Trong số những bức ảnh chụp được ở đó, có bức ảnh từng làm chấn động cư dân mạng thời gian dài. Từ trong bức ảnh có thể thấy hình khuôn mặt ma quái thấp thoáng khung cửa sổ của ngôi nhà.

      Bức ảnh còn lại địa điểm, mà người gửi cũng để lại tên tuổi của mình.

      Bức ảnh được chụp vào lúc chập tối, ánh sáng mập mờ. Trong ảnh là hang núi u, trước cửa hang có đám khói bay lập lờ. Nhưng điều đáng ở đây là đám khói đó tụ lại thành hình mặt người. Bức ảnh là tổ hợp ảnh chụp liên tục, ghi lại cả quá trình “người khói” mờ ảo đó từ từ bay vào trong hang rồi biến mất.

      Khi phóng to bức ảnh lên, có thể nhận ra các động tác của “người khói” diễn ra rất liền mạch, “người khói” từ từ bay lùi vào trong động, thế tay đặt rất khó hiểu và có phần quái dị. Cuối cùng “người khói” đưa tay vẫy vẫy như gọi người phía ngoài: “Lại đây nào! Vào đây chơi!”

      Chương 1 Hang núi kỳ lạ

      Ngày 26 tháng 02 năm 2009, nhóm QQ gồm bảy người thích thám hiểm hẹn nhau đến “điều tra” hang động mà mọi người đồn rằng có ma.

      Hang động đó nằm sâu trong ngọn núi lớn ở phía nam Trung Quốc. núi, khắp nơi là những cây cổ thụ cao chọc trời và gần như có dấu chân con người đặt tới. Trước cửa hang, những cây dây leo phủ kín như tấm rèm, ai có thể đoán được bên trong đó có gì. người thích du lịch mạo hiểm tìm ra hang động này. Sau khi chụp lại những bức hình kì lạ ở đây trở về, người đó đột ngột bị tai biến và chết cách đầy khó hiểu. Những người trong nhóm QQ quyết định đến hang động đó để tìm hiểu .

      Trong bảy người này có bốn nữ và ba nam, họ là: Hàn Đại Như Yên, Miêu Nhan, Gia Giai, Á Đồ, Bộ Thủ Hỏa, Vọng Vân, Vương Bất Tài.

      Hàn Đại Như Yên, mọi người thường gọi ngắn gọn là Như Yên, ba mốt tuổi, nhân viên văn phòng làm việc tại Quảng Châu, là người nhiều tuổi nhất trong nhóm. phụ nữ xinh đẹp có lúm đồng tiền đáng , thích chơi game trực tuyến. Vẻ đẹp hút hồn của làm chao đảo ít các chàng trai trong nhóm.

      Thông thường rất hiếm khi chơi, nhưng cũng có vài lần du lịch theo kiểu thám hiểm. Đối với người phụ nữ này, việc rời khỏi các tòa cao ốc nơi thành thị, đặt chân đến nơi thâm sơn cùng cốc quả là trải nghiệm hiếm có và đầy hấp dẫn.

      Miêu Nhan, 9X đến từ Nam Kinh, mới vào đại học năm đầu. có đôi mắt to đáng khuôn mặt ưa nhìn. Mỗi khi đến trường thường đeo chiếc ba lô sau lưng, ba lô treo con búp bê . trẻ này rất hiếu kì với những việc thần bí. Mặc dù bài tập của kì nghỉ đông vẫn chưa làm hết! Nhưng dối gia đình về ngày khai giảng, rồi theo nhóm bạn tham gia chuyến du lịch thám hiểm lần này.

      Á Đồ là người Đại Liên, sinh viên năm bốn sắp ra trường, mọi thứ gánh nặng học tập gần như còn, cộng thêm sở thích tham gia các hoạt động thám hiểm, càng khiến sinh viên hoạt bát và láu cá này cảm thấy hưng phấn. Nhưng chỉ có duy nhất vấn đề, kẻ “mù đường” và thường xuyên bị lạc. Có lần bị lạc đường núi tuyết, nhưng may mắn được cảnh sát cứu hộ tìm thấy và đưa về, hình ảnh gặp nạn trông tiều tụy như người sắp chết từng trở thành tiêu điểm các trang tin tức mạng. Á Đồ ăn rất quái gở nếu chỉ nghe tiếng thôi, mọi người nghĩ rằng rất hay nhõng nhẽo và đỏng đảnh.

      Gia Gia là du học sinh tại New Zealand, từ sống trong cuộc sống sang giàu, là tín đồ hàng hiệu. Về kinh nghiệm thám hiểm, trước giờ chỉ dừng lại ở việc “đàm đạo mặt giấy” chứ chưa có chút kinh nghiệm thực tế nào. Trong thời gian về nước nghỉ tết, lấy hết can đảm đăng kí tham gia đợt thám hiểm hang động bí lần này. gần như có chút kiến thức nào về thám hiểm, mang theo bất cứ trang thiết bị hỗ trợ cuộc sống dã ngoại nào, trong va li của chỉ toàn đồ ăn, quần áo và đồ dưỡng da trang điểm.

      Vọng Vân, ba mươi tuổi, là kĩ sư địa chất. đeo cặp kính mắt dày, trông rất có học thức và lịch , nhưng dáng vẻ có phần phong trần và từng trải. Trong nhiều năm nay, công tác thăm dò địa chất đưa đặt chân đến vô số những vùng núi hiểm trở và hoang vu, thậm chí là sang tận châu Phi xa xôi. Con người này có sở thích chụp ảnh, tay lúc nào cũng mang theo chiếc Laica M9. Giá trị của chiếc máy ảnh này có thể sánh với chiếc xe ô tô, chẳng phù hợp chút nào với mức lương bèo bọt của giờ. Ước mơ lớn nhất của là chụp được bức ảnh gây chấn động cả thế giới.

      Vương Bất Tài, gần ba mươi tuổi nhưng vẫn còn độc thân, quê Chiết Giang, và theo ngành thiết kế xây dựng, người rất thích du lịch ba lô, từng mình xuyên vùng Tạng Bắc bóng người. Vương Bất Tài thích sống cuộc sống dã ngoại, giấu giếm việc mình có ác cảm và thù hận với thế giới và với phụ nữ.

      Bộ Thủ Hỏa, người Đông Bắc, tốt nghiệp học viện điện ảnh, thường ngày ít , tính tình hướng nội và độc lập. hay vác theo bộ máy quay, từng thực số phim tài liệu về những động vật quý hiếm trong tự nhiên. Ước mơ của ta là trở thành diễn viên điện ảnh.

      Bảy người bạn hẹn nhau tập hợp tại thị trấn phía dưới chân núi. Thị trấn này kinh tế tương đối phát triển, có rất nhiều các tiệm ăn bán các món hoang dã nổi tiếng, thu hút ít người có tiền và quan chức đến thưởng thức. Các thực khách tập trung ở đây đông như trẩy hội, khí lúc nào cũng vô cùng náo nhiệt. Cả nhóm để hành lí lại trong nhà nghỉ trong thị trấn, mua những vật dụng cần thiết như dây thừng, đèn pin, dụng cụ phá đá, đinh móc đá, ròng rọc, la bàn, lều, túi ngủ v.v… để phục vụ cho chuyến thám hiểm sắp tới. Tất nhiên, thể nào thiếu được thuốc và lương thực.

      Bốn xinh đẹp và ba chàng trai kinh nghiệm thám hiểm đầy mình, họ đeo ba lô lên và thẳng tiến về phía hang động thần bí.

      Mọi người quen nhau QQ từ trước nên dù đây là lần gặp mặt đầu tiên, nhưng họ vẫn tương đối thân thiết. Bốn tỏ ra vô cùng hứng khởi, dọc đường còn vừa vừa hát vô cùng vui vẻ. Ba chàng trai chỉ cười theo và kể về những kinh nghiệm thám hiểm của mình. Sau buổi sáng leo bộ mệt mỏi và gian nan, cuối cùng họ đứng trước cửa hang động.

      Bảy “nhà thám hiểm” đứng trước cửa hang chụp ảnh làm kỉ niệm, Như Yên và Gia Gia cười toe toét, còn Á Đồ và Miêu Nhan giơ hai ngón tay làm duyên.

      Vọng Vân dặn dò cả nhóm: “Trong quá trình thám hiểm có thể xảy ra rất nhiều tình huống nguy hiểm, mọi người phải nhớ kĩ được tách ra mình trong hang động, nhớ chưa?”

      Vương Bất Tài phát biểu: “Chúng ta nên chọn ra người làm đội trưởng, nhưng tôi có ý kiến… chọn nữ nhé!”

      Bộ Thủ Hỏa : “Tôi là con trai, nhưng cũng muốn làm đội trưởng đâu!”

      Miêu Nhan ngây thơ : “Ai đẹp trai nhất, người ấy là đội trưởng. Còn nếu tung dép để chọn người vậy.”

      Á Đồ đỏng đảnh lên tiếng: “Vọng Vân làm đội trưởng , ấy là giỏi nhất, còn hai toàn là mấy ông chú quái dị thôi!”

      Vọng Vân chấp nhận vai trò đội trưởng, mọi người xếp thành hàng dọc, ba chàng trai lần lượt đứng đầu, cuối và giữa đoàn để bảo vệ các thành viên nữ. Mọi người bật chiếc đèn mũ bảo hộ, rồi mỗi người cầm tay thanh sắt, từ từ và cẩn thận bước vào trong, bắt đầu cuộc thám hiểm.

      Hang động thần bí, bóng đêm trước mặt khiến bất cứ người ưa mạo hiểm nào cũng tránh khỏi cảm giác hồi hộp và nổi da gà. Rất nhanh chóng, mọi người quen với môi trường bóng tối, tâm lí cũng dần bình tĩnh trở lại. Những đoạn nham thạch trong động đan xen vào nhau, có những tảng đá trông như hình cây nấm khổng lồ, có những tảng lại giống như những bông hoa sen chồng lên nhau thành nhiều lớp. Những đoạn rễ cây cổ thụ xuyên qua vách động rủ xuống chắn đường, lòng của dòng sông ngầm khô cạn ngoằn ngoèo và khúc khuỷu, khiến việc lại vô cùng khó khăn. Những chỗ ẩm ướt được phủ lớp rêu mềm. Đường trong động được chia thành nhiều nhánh, các động cũng rất nhiều. Sau khi lách qua khe đá hẹp, gian bỗng mở rộng trước mặt cả đội ra hang động lớn.

      Điều thể ngờ tới là, ở phía cuối hang động, cả đội nhìn thấy có ánh lửa bập bùng.

      Cho rằng mình hoa mắt, cả nhóm đứng yên bất động, rồi ai bảo ai, tất cả cùng chiếu đèn về hướng có ánh sáng phát ra nhưng vẫn nhìn đó là gì. Đội trưởng Vọng Vân bảo mọi người tắt hết đèn . Trong bóng tối, bảy đôi mắt căng ra nhìn về phía xa.

      Lúc này, họ mới nhìn , trong hang động bóng người này, có thứ gì đó bốc cháy.

      Bộ Thủ Hỏa hét lên tiếng lớn, tiếng hét vọng lại từ hang động cũng rất to.

      Tất cả những ai hiểu về thám hiểm đều biết rằng, nếu tiếng vọng lại của hang động lớn như thế, nghĩa là phía trước hết đường, còn nếu tiếng vọng và có phần vang xa nghĩa là vẫn còn đường tiếp.

      Mọi người lại bật đèn lên, cố gắng thở đều rồi từ từ tiến về phía trước.

      Tại đoạn cuối của hang động, có vài thứ đồ như bát và lọ. chỗ khoét vào thành động, có đặt cái nồi lớn, bên dưới là lửa, kinh hãi hơn nữa, nồi có người.

      Cả đội ai nấy đều há hốc miệng nhìn cảnh tượng kinh hoàng trước mắt. lúc lâu sau, tất cả mới đồng thanh hét lên sợ hãi.

      Cả đội co rúm vào chỗ, tâm trạng hết sức bất ổn, Miêu Nhan và Á Đồ sợ hãi đến phát khóc. Rất dễ dàng nhận ra rằng họ bắt gặp trường vụ án mạng. Khi gặp phải tình huống này, được phép đụng vào bất cứ thứ gì, mà phải bảo vệ trường, để tiện cho cảnh sát trong quá trình phá án. Bảy người trong nhóm thám hiểm dám nhìn thẳng vào nồi, Gia Gia rút điện thoại ra định báo cảnh sát 110 mới phát ra trong hang có sóng. Mọi người cố gắng hết sức để trấn tĩnh lại, bàn kế hoạch ứng phó với tình hình. Họ quyết định để Vương Bất Tài và Như Yên rời khỏi hang, xuống dưới thị trấn để báo cảnh sát, những người còn lại ở lại bảo vệ trường.

      Bộ Thủ Hỏa bật máy quay phim, rồi hướng về phía chiếc nồi. Vọng Vân cũng bật máy ảnh, ghi chép lại những dấu vết tại trường. Đây đều có thể trở thành chứng cứ và đầu mối quan trọng giúp cảnh sát.

      Á Đồ sợ đến rã rời chân tay, : “Em sắp nôn mất thôi!”

      Miêu Nhan vừa khóc lóc vừa : “Em xin mọi người đấy, mọi người đưa em ra khỏi chỗ này ! Bảo vệ trường có phải là nhiệm vụ của chúng ta đâu.”

      Gia Gia lắp bắp ra hơi: “Như Yên, Vương Bất Tài, hai người nhanh lên , chân em nhũn ra bước nổi nữa rồi!”

      Vọng Vân vẫn bình tĩnh, : “Tôi nhìn rồi. Đó là phụ nữ.”

      Bộ Thủ Hỏa bỗng đặt chiếc máy quay xuống, : “Mọi người giữ im lặng, rất có thể hung thủ còn ở cách đây xa.”

      Mấy tiếng đồng hồ trôi qua, ngọn lửa tắt ngúm.

      Như Yên và Vương Bất Tài dẫn đường, Họa Long, Bao Triển và Tô My dẫn đầu đội cảnh sát nhanh chóng chạy tới hang động. Tổ chuyên án bấy giờ tham dự hội thảo kĩ thuật trinh sát tại thành phố này. Xảy ra vụ án, phía cảnh sát địa phương có thông báo nhờ giúp đỡ của tổ chuyên án để giải quyết vụ việc. Nhận được tin từ phía đồn cảnh sát, giáo sư Lương quyết định mình tiếp tục cuộc hội thảo, để ba người còn lại giúp đỡ phía cảnh sát địa phương đến kiểm tra trường.

      Nhìn thấy cảnh sát đến, những người còn lại trong hang động thở phào nhõm, rồi vội ném hết những vũ khí phòng thân mà nãy giờ họ đều nắm chặt tay.

      Tô My tới an ủi cả đoàn, rồi hỏi từng người để lấy lời khai.

      Bao Triển và Họa Long dẫn theo đội cảnh sát kiểm tra trường. Nạn nhân là nữ giới, tầm hai mươi tuổi, bị giết cách dã man, mặt mũi còn nguyên dạng. Theo những phân tích sơ bộ, có thể hung thủ từng sống thời gian trong hang động này. Sau khi gây án, hung thủ để xác nạn nhân trong nồi, châm lửa và bỏ ra ngoài. Ngay sau đó, đội thám hiểm vào và chứng kiến cảnh tượng này.

      Sau khi lấy lời khai xong, đội thám hiểm định ra về nhưng Họa Long ngăn họ lại và tịch thu các thiết bị mà họ mang theo.

      Bao Triển giải thích: “Khi chưa có cho phép của phía cảnh sát, ai được phép rời khỏi đây.”

      Họa Long ra lệnh: “Các cậu tích cực hợp tác chút, nộp điện thoại và chứng minh thư cho tôi.”

      Vọng Vân phản ứng lại: “Sao lại như thế? Tại sao để cho chúng tôi ?”

      Như Yên : “Vốn dĩ tôi cũng chẳng muốn dẫn cảnh sát đến đây, tôi chẳng muốn quay lại chỗ quái quỷ này làm gì cả.”

      Vương Bất Tài tức giận, lớn tiếng: “Cảnh sát các lật mặt còn nhanh hơn lật sách. Việc này có liên quan gì đến chúng tôi chứ?”

      Á Đồ hùa theo: “Đúng thế. Các có nhầm đấy? Chúng tôi là những người báo án, các cũng thẩm vấn cả nửa ngày rồi còn gì.”

      Miêu Nhan nhút nhát lên tiếng: “Chú cảnh sát ơi! Mấy hôm nữa là cháu khai giảng rồi! Cháu còn phải học nữa. Cháu xin các chú, cho chúng cháu về ạ.”

      Bộ Thủ Hỏa cười khẩy tiếng, : “Cảnh sát các chẳng lẽ lại kém thông minh đến thế sao? Đến ai là hung thủ ai phải cũng chẳng phân biệt nổi.”

      Bao Triển : “Chúng tôi phải làm xem trong số các các cậu có ai đến đây từ trước ?”

      Cả đội nhao nhao , chẳng phân thứ tự, nhưng tất cả đều khẳng định họ tập hợp nhau dưới chân núi rồi cùng nhau đến hang động này.

      Bỗng nhiên, Gia Gia ngẩn người, : “ đúng? Hình như tớ từng đến đây rồi!”

      Á Đồ tròn mắt nhìn Gia Gia có phần sợ hãi, bấu lấy vạt áo của Như Yên.

      Các thí nghiệm khoa học chứng minh, con người ngoài thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác và xúc giác, còn giác quan đặc biệt khác gọi là “giác quan thứ sáu”. Giác quan thứ sáu là khả năng đặc biệt giúp chủ thể cảm nhận được những thứ xung quanh. Với mỗi người khác nhau, nhạy cảm của giác quan thứ sáu cũng khác nhau. Ví dụ, giấc mơ ta từng mơ bỗng ngày xuất trong thế giới thực. Hoặc khi người khi đến nơi hoàn toàn xa lạ, nhưng lại có những dự cảm vô cùng chính xác, và họ, phát ra mình rất thân thuộc với cảnh vật ở đó.

      Gia Gia rằng, cảm giác rất quen thuộc, dường như trước đây từng tới nơi này.

      Bao Triển hỏi: “ đến đây khi nào? nhìn thấy những gì ở đây?”

      Gia Gia nhắm mắt lại, : “Em cảm thấy… em nằm trong chiếc nồi rất lớn, xung quanh có rất nhiều cảnh sát. Em động đậy được, chỉ trôi nổi trong nồi nước. Nước càng ngày càng nóng, đến tận khi em mất hết cảm giác. Cảnh sát vội vớt em ra khỏi nồi, mắt em vẫn còn mở.”

      Bao Triển, Họa Long, Tô My ai bảo ai, cùng nhau quay lại nhìn về phía chiếc nồi, đội cảnh sát địa phương đưa thi thể nạn nhân ra. Nạn nhân nhắm mắt, ánh mắt nhìn về phía họ.
      thutran, Chrislinhdiep17 thích bài này.

    5. Matcha2604

      Matcha2604 Well-Known Member

      Bài viết:
      582
      Được thích:
      1,771
      Chương 2 Chiếc nồi

      Từng xảy ra rất nhiều vụ án trong các hang động, ví dụ như vụ hai xác chết trong hang đá huyện Thanh Thủy, hay vụ vùi xác trong hang Thảo Kiều. Hai vụ án này có vai trò đặc biệt trong lịch sử phá án của Trung Quốc, và là hai ví dụ tham khảo quan trọng cho phía cảnh sát khi xảy ra những vụ án trong hang động như thế này.

      Tổ tiên của loài người có giai đoạn lịch sử dài sống trong hang động, ăn lông ở lỗ. Những bản tính hoang dã của loài người bị thế giới văn minh bó buộc, đẩy xuống đáy sâu tâm hồn mỗi con người. Những tà tính đó rất dễ bị đánh thức khi con người ta sống trong hang động. con người bình thường khi vào trong hang động, nhìn thấy những hòn đá nhọn hoặc những đoạn cây vừa tầm, rất có thể trỗi dậy những ý niệm tà ác trong tâm hồn, rồi dẫn đến hành vi giết người.

      Bất kể ban ngày hay ban đêm, trong hang động luôn chỉ có màu đen tối tăm. Đây thực là nơi thích hợp để hung thủ chọn làm trường gây án.

      Địa hình đặc biệt của hang động làm gia tăng khó khăn cho việc phá án. Bao Triển, Họa Long và Tô My tìm thấy đầu mối nào có giá trị tại trường.

      Chỉ phát trong những thứ bát bát lọ lọ kia đựng muối, dầu, tương, mắm. Việc hung thủ xử lí xác chết như thế này có thể có ba động cơ chính sau đây:

      Thứ nhất, làm thực phẩm.

      Thứ hai, phá hủy chứng cứ.

      Thứ ba, gây hoang mang, hoặc vì nguyên nhân khác.

      Kết quả giám định pháp y cho biết, vết thương chí mạng của nạn nhân nằm ở vùng ngực, do vật nhọn đâm trúng.

      Tất cả mọi người đều cho rằng đây là vụ giết người. Hung thủ là kẻ mất hết nhân tính, tình tiết vụ án vô cùng nghiêm trọng, thủ đoạn tàn nhẫn. Phía cảnh sát thu thập tất cả các chứng cứ tại trường, bao gồm cả nồi, bát, lọ và cả xác nạn nhân đưa về để giám định thêm.

      Đường hầm là nơi ở của những kẻ lang thang, ống nước rỗng là chỗ của những người nhà cửa. Phía cảnh sát địa phương phán đoán rằng có quái nhân sống trong hang động này. Nhưng có điều kì lạ, rằng ngoài những đồ dùng liên quan đến việc nấu nướng, có dấu hiệu nào của quần áo hay đồ dùng hàng ngày cả.

      Chẳng lẽ đây chỉ là nhà bếp thôi sao?

      Bao Triển, Họa Long và Tô My tiến hành phân công công việc. Phía cảnh sát địa phương trước tiên đưa xác nạn nhân và các chứng cứ liên quan xuống núi, sau đó chia làm ba nhóm. Nhóm thứ nhất nhanh chóng tiến hành công tác giám định, dựng lại khuôn mặt để xác định danh tính nạn nhân. Nhóm thứ hai điều tra tại các khu xung quanh hang động, tìm kiếm những kẻ tình nghi. Nhóm thứ ba quay trở lại hang động, tiếp tục công tác tìm kiếm chứng cứ. Công việc chính tiếp theo là tìm ra quần áo nạn nhân và hung khí giết người vì tại trường hề tìm thấy.

      Bao Triển, Họa Long, Tô My đưa bảy người của đội thám hiểm rời khỏi hang, định đưa họ đến đồn cảnh sát tiếp tục điều tra.

      Nhưng khi ra khỏi hang động, họ theo đường cũ, mà chọn lối khác.

      Bao Triển mất tiếng đồng hồ để phác họa sơ bộ lại bản đồ phân bố của hang động, trong đó có tất cả những đường dẫn tới trường tìm thấy xác nạn nhân. đường vừa vừa tìm kiếm những di vật có thể còn sót lại của nạn nhân. Do số lượng cảnh sát có hạn, những người trong đội thám hiểm cũng được cầu tham gia vào công tác tìm kiếm. Nếu có thể tìm thấy điện thoại di động của nạn nhân có thể lập tức xác nhận được danh tính người đó. Nhưng do hang động tương đối rộng, địa hình phức tạp như mê cung, nên mọi người đều phải vô cùng cẩn thận tỉ mỉ khi tìm kiếm.

      Miêu Nhan : “Chú cảnh sát ơi! Hung thủ có thể trở lại bất cứ lúc nào, chúng ta mau rời khỏi đây thôi!”

      Họa Long cười, bảo: “Hung thủ tự sa vào lưới tốt quá!”

      Bao Triển an ủi: “Mấy cậu ở với chúng tôi là an toàn nhất rồi, phải lo đâu!”

      Như Yên lên tiếng: “Tôi từng học ngành luật, chúng tôi là các nhân chứng, phải là kẻ bị tình nghi, các dựa vào đâu mà khống chế chúng tôi?”

      Á Đồ thở dài: “Coi như là chúng ta giúp đỡ họ vậy! Có lần tôi tìm được đường về nhà, còn chặn cả xe cảnh sát lại nhờ giúp mà.”

      Vọng Vân đồng tình: “Đúng! Nếu là cảnh sát nhờ chúng ta giúp đỡ, tôi còn chấp nhận được.”

      Tô My quay sang hỏi: “ mặc đồ thể thao màu hồng kia, em tên là gì?”

      Gia Gia trả lời: “Em là Gia Gia, đến từ New Zealand!”

      Tô My tỉ tê: “Tôi cũng có lần có cảm nhận tương tự như em. Khi đến nơi hoàn toàn xa lại, gặp những người chưa từng quen biết, nhưng lại có cảm giác như thấy họ ở đâu đó rồi.”

      Bộ Thủ Hỏa : “Nếu hung thủ có quay lại đây, thấy đông người thế này, chắc cũng chạy từ lâu rồi.”

      Vương Bất Tài hùa theo: “Chứ còn gì nữa! Nếu phải có chúng ta phát ra, chắc giờ này đánh chén rồi ấy chứ!”

      Miêu Nhan gắt gỏng: “Ông chú ơi! Tôi muốn ói ra rồi đây này!”

      Á Đồ cũng tỏ ra khó chịu: “Vương Bất Tài, nghe ghê quá!”

      Bộ Thủ Hỏa bỗng lên tiếng: “ ngực nạn nhân có hình xăm hoa hồng, hình xăm đó sao nhìn quen thế nhỉ?”

      Vọng Vân : “Đúng thế, lúc chụp ảnh lại tôi cũng để ý thấy hình xăm đó.”

      Như Yên nghĩ lát rồi : “Hoa Hoa trong nhóm QQ của chúng ta cũng có hình xăm như thế!”

      Bao Triển, Họa Long và Tô My nghe thấy thế liền dừng bước, nhìn về phía Như Yên.

      Như Yên giải thích, trong nhóm chát của họ có người tên là Hoa Hoa, lấy tên mạng là Đóa Hoa Độc. ấy và bạn trai của mình đều rất ưa thích các hoạt động ngoài trời. Chuyến thám hiểm lần này họ vốn cũng đăng kí tham gia, nhưng khi tập hợp ở dưới chân núi thấy ấy đến, điện thoại cũng gọi được. Khi tổ chức thám hiểm, thường xuyên có những người đăng kí nhưng tham gia, nên mọi người cũng để ý lắm. Những người khác trong đội cũng thêm, ở giữa ngực Hoa Hoa có xăm hình bông hoa hồng. ấy từng gửi trong nhóm chát bức ảnh lộ mặt, nhưng có thể thấy hình xăm bông hồng, nên mọi người đều nhớ.

      Bộ Thủ Hỏa : “Tôi còn nhớ ấy mình xăm bông hoa hồng đó vào ngày Valentine nữa.”

      Họa Long hỏi: “Dáng người của Hoa Hoa và nạn nhân có tầm như nhau ?”

      Á Đồ trả lời: “Em còn chẳng dám nhìn vào cái xác cơ.”

      Vọng Vân giải thích: “Thực ra, chúng tôi đều chưa từng gặp Hoa Hoa, chỉ thấy hình xăm của ấy trong bức ảnh thôi.”

      Bao Triển hỏi tiếp: “Bông hoa hông đó trông như thế nào?”

      Vương Bất Tài lấy điện thoại của mình ra, tìm lại bức ảnh của Hoa Hoa. Đó là bức ảnh lộ diện, mà chỉ chụp hình xăm là chính. Mấy quay ra chỉ trích Vương Bất Tài là kẻ háo sắc, còn lưu cả bức ảnh hở hang của Hoa Hoa vào trong điện thoại. Vương Bất Tài hơi ngượng ngùng, giải thích rằng mình nhiếp ảnh, từ góc độ đó nhìn vào, đây là bức ảnh rất đẹp, nên mới lưu lại.

      Bông hoa hồng đẹp nhất là bông hoa nở trước ngực, vì trái tim giấu sau đó chính là món quà tuyệt vời cho ngày lễ tình nhân. Nhưng giờ người con đó xa mãi mãi.

      Họa Long trừng mắt nhìn Vương Bất Tài, hỏi: “Chẳng phải tôi cầu các cậu giao hết điện thoại và chứng minh thư rồi sao? Tại sao cậu chịu nộp?”

      Vương Bất Tài nhún vai, : “Lúc ấy người đông, quên mất tôi tôi còn nộp làm gì!”

      Bao Triển nhìn kĩ bức ảnh điện thoại của Vương Bất Tài. Sau khi xăm mình, nếu tiến hành phẫu thuật, thể xóa hết vết xăm được. Mặc dù thi thể nạn nhân bị hủy hoại nghiêm trọng, hình xăm cũng mờ nhạt rất nhiều, nhưng từ những đường nét và màu sắc còn sót lại cũng có thể thấy giống nhau đến khác thường so với hình xăm trong bức ảnh, vị trí xăm hình cũng rất ăn khớp.

      Họa Long và Tô My cũng quan sát bức ảnh, rồi gật đầu. Theo kinh nghiệm điều tra cho thấy, nạn nhân rất có thể chính là Hoa Hoa.

      Những người trong đội thám hiểm ban đầu cảm thấy kinh ngạc, rồi sau đó có buồn bã. Họ thể tin được rằng nạn nhân của vụ án lại chính là người trong nhóm chát. Thường ngày họ vẫn chuyện rất nhiệt tình, thân thiết như em ruột thịt.

      Vốn hẹn nhau cùng đến hang động thám hiểm, nhưng ai ngờ lại thấy chết thảm như thế. khí bỗng nhiên trầm xuống, mọi người có chút buồn bã, cảm giác khó tả lan tỏa khắp nơi.

      Miêu Nhan bỗng nhiên bật khóc: “Đó phải là Hoa Hoa, ấy đến đây, phải ?”

      Á Đồ cũng rưng rưng, : “Sao lại có thể là ấy được chứ? Chắc mọi người nhầm lẫn ở đâu đó rồi!”

      Như Yên cố giữ bình tĩnh, an ủi: “Cảnh sát có cách để làm việc. Hi vọng đó phải là Hoa Hoa. Đó là tốt, tôi cũng rất quý ấy.”

      Gia Gia có phần kích động: “Thiếu gì người xăm ở ngực, xăm hình hoa hồng cũng có phải chỉ mình Hoa Hoa đâu… Nhưng mà, sao tự nhiên em lại cảm thấy buồn thế này?”

      Vương Bất Tài, Vọng Vân, Bộ Thủ Hỏa đều lên tiếng. Họ quan sát thi thể nạn nhân ở khoảng cách rất gần. Mặc dù dám khẳng định, nhưng họ đều có dự cảm tốt.

      Mọi người vẫn tiếp tục tiến về phía cửa hang. Đến đoạn rẽ, Á Đồ muốn vệ sinh, rồi cứ thế chạy vào đoạn đường rẽ.

      nhát gan này càng nghĩ đến chuyện vừa rồi càng sợ, suýt nữa nhịn được, mọi người đứng ở chỗ cũ chờ để bớt xấu hổ, Á Đồ tắt đèn chiếc mũ bảo hộ, ngồi xuống đống đá vụn trong đường rẽ.

      lát sau, Á Đồ hình như nhìn thấy thứ gì đó, hoặc gặp phải nguy hiểm gì , bỗng hét lên tiếng rất lớn: “Á…!”

      Cả nhóm biết có chuyện gì xảy ra. Mấy cậu thanh niên định chạy vào, nhưng lại thấy tiện, đành thôi.

      Như Yên, Miêu Nhan, Gia Gia vội hỏi vọng vào trong xem xảy ra chuyện gì.

      Á Đồ chạy ra, khuôn mặt đau đớn, loạng quạng lao về phía mọi người, chỉ kịp câu rồi ngất lịm: “Rắn độc cắn…”

      Khát vọng sống khiến con người ta để ý đến cả ngượng ngùng. Khi gặp phải nguy hiểm, nhất định phải dùng những từ ngữ đơn giản và dễ hiểu nhất để thông báo với mọi người. Cả nhóm vội vàng đỡ Á Đồ dậy, Bộ Thủ Hỏa cõng bé rồi cả nhóm vội chạy ra khỏi hang. Bộ Thủ Hỏa đặt Á Đồ xuống phiến đá, ngoài trời tối sầm. Do khoảng cách đến bệnh viện gần nhất dưới chân núi cũng tương đối xa, nếu chữa trị kịp thời, chỉ còn nước nhìn Á Đồ trúng độc mà chết.

      Bao Triển, Họa Long và Tô My cũng bó tay, biết phải giải quyết thế nào. Nọc độc của rắn thường phát tác rất nhanh, này nhất định thể trụ nổi quá lâu.

      Tô My hỏi: “Có ai mang theo hộp cứu thương ?”

      Vọng Vân chỉ vào ba lô của mình, : “Ở đây có dầu gió, dầu tràm, Vân Nam bạch dược, băng vết thương, thuốc chống viêm và thuốc giảm đau.”

      Bộ Thủ Hỏa cộc lốc: “Mấy thứ đấy làm quái gì được? Chẳng lẽ lại dán lên vết thương.”

      Vương Bất Tài : “Trước tiên cởi đồ của Á Đồ ra để xem vết thương thế nào .”

      Như Yên phát biểu ý kiến: “Trong lúc cấp bách này, cứ hút máu độc ra rồi tính.”

      Miêu Nhan xua tay, : “Ôi, ai có kinh nghiệm hút độc , tôi chịu thôi.”

      Vương Bất Tài : “Giờ này còn nghĩ nhiều thế làm gì. để tôi hút độc cũng được.”

      Vọng Vân đồng tình: “Đúng đấy! Cứu người là quan trọng nhất lúc này.”

      Họa Long giờ mới lên tiếng: “Các các cậu xem phim nhiều quá rồi à. Hút máu độc à?”

      Bao Triển : “Trước tiên phải xem đó có phải là rắn độc . Cứ mở ra xem vết thương rồi tính.”

      Bộ Thủ Hỏa tỏ vẻ rất am hiểu: “Phải hái thuốc. Thông thường nơi có rắn độc sống đều có cây cỏ trị độc.”

      Gia Gia chuẩn bị cởi quần áo Á Đồ ra, quay lên nhìn mọi người rồi : “Đàn ông con trai quay hết mặt ra kia .”
      thutran, Chrislinhdiep17 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :