1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Xuân Noãn Hương Nùng - Tiếu Giai Nhân

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Đặng Gia

      Đặng Gia Well-Known Member

      Bài viết:
      50
      Được thích:
      2,052
      Chương 73

      Phàm là mở tiệc chiêu đãi, đều có tập tục bất thành văn là nếu như khách nhân cùng chủ nhà có quan hệ thân thiết đến sớm hơn những người khác vì phần tình cảm thân thiết này,còn những người có quan hệ xa ngoại trừ có mục đích riêng còn phần lớn đều đến sớm hơn trước khi bắt đầu bữa tiệc chút, ăn uống cười, xong xuôi lau miệng, trò chuyện thêm lát rồi cùng nhau ra về, chuyến cũng chỉ vì giữ lễ.
      Triều Đại Tề, khi Hoàng Thượng mở tiệc chiêu đãi quần thần, có quy củ khác thường là các vị đại thần ước định tập hợp ở ngoài cung, khi đến giờ thái giám quản phân biệt nam nữ mà đưa đến dự tiệc ở Hoa Thanh cung hay là Phượng Hòa Cung, Hoa Thanh cung là nơi Hoàng Thượng dùng chiêu đãi thần tử huân quý, còn Phượng Hòa cung là chỗ Hoàng Hậu chiêu đãi các cáo mệnh phu nhân, chỗ cho các nữ quyến tụ hợp.
      Đều là thần tử, nếu như giống Tiêu thị là có huyết thống hoàng gia, có thể tiến cung trước người khác.
      Minh Huệ Đế truyền tin cho đường muội thông qua Lục Trảm, kêu nàng mang theo bọn tiến cung sớm chút, muốn gặp bọn bốn năm thấy.
      Bởi vậy qua giờ nghỉ trưa chút, Tiêu thị liền dẫn theo ba hài tử, ngồi xe ngựa, tiến cung trước.
      “Nương, tổ mẫu hoàng cữu cữu là người hung nhất thiên hạ, nếu con dám quấy rối người hoàng cữu cữu lệnh cho thị vệ bắt con đến đại lao, bao giờ thả con ra nữa, là sao?” Hằng Ca Nhi ngồi ở bên trái mẫu thân, có chút lo lắng hỏi, lần đầu tiên Niên Ca Nhi nghe đến chuyện này, khẩn trương mà ngẩng đầu lên, muốn nghe câu trả lời của mẫu thân.
      Lục Minh Ngọc cắn môi nhịn cười, tổ mẫu hù dọa hài tử vẫn luôn dùng chiêu này, lần đầu khi nàng tiến cung, tổ mẫu cũng như vậy.
      Tiêu thị thể mẹ chồng sai, liền cười sờ sờ đầu trưởng tử, tránh nặng tìm : “Hằng Ca Nhi nghe lời tổ mẫu, ngoan ngoãn theo nương, đừng chạy loạn khắp nơi, hoàng cữu cữu phạt con.”
      Hằng Ca Nhi dựa vào vách xe, khuôn mặt nghiêm túc.
      Lục Minh Ngọc liền đoán được, lúc này đệ đệ tưởng tượng bộ dáng của Minh Huệ Đế, nhất định là người thập phần đáng sợ, nhưng mà vị hoàng cữu cữu kia của nàng……
      Tâm tình Lục Minh Ngọc chậm rãi phức tạp. đề cập tới thân phận địa vị,lúc nàng gặp Minh Huệ Đế là nam nhân hơn ba mươi tuổi, nếu so sánh cùng phụ thân dựa vào khí độ, phụ thân thanh nhã ôn nhuận, còn Minh Huệ Đế là rồng giữa loài người, trời sinh có khí chất hậu duệ quý tộc, tự nhiên hơn phụ thân bậc. Lục Minh Ngọc cũng nhớ , đời trước khi tiến cung, vài lần nàng đến thăm người thân, khí sắc càng ngày càng tốt, ban đầu là thấp thỏm lo âu, rất nhanh sau đó trở thành nữ nhân xinh đẹp quyến rũ , trong đó trừ bỏ Minh Huệ Đế đối với nàng ấy sủng ái có thêm, chắc chắn cùng dung mạo của Minh Huệ Đế có liên quan.
      Nam nhân cái đẹp, nữ nhân làm sao khác biệt được? Nếu như giống tuồng diễn của nhân gian, hùng cứu mỹ nhân mà có dung mạo xấu xí, hoặc là thư sinh mặc rỗ nhặt được khăn thiêu của tiểu thư nhà giàu chắc chắn có chuyện lấy thân báo đáo, phong hoa tuyết nguyệt như trong sách vỡ. Bao gồm chuyện tình của nàng cùng Sở Tùy, Sở Tùy tiếp cận nàng cũng vì tư sắc của nàng, mà nàng ngày ấy ở du thuyền tim đập loạn vì , cũng là vì bề ngoài của .
      Đáng tiếc bề ngoài đáng tin, nàng cùng đều được chết già.
      Gió đông thổi động màn xe, xuyên qua khe hở màn xe, lộ ra góc cung tượng màu đỏ nguy nga. Lục Minh Ngọc hít sâu hơi để nâng cao tinh thần, quyết định kiếp này chỉ xem Minh Huệ Đế là hoàng cữu cữu. đính hôn, đời trước Minh Huệ Đế thể bảo vệ tốt , đối với cũng khắt khe, sau này mất buồn bực vui cũng đặt chân vào hậu cung nữa, dù cho như vậy nhưng Lục Minh Ngọc cũng thể oán hận được.
      Xuống xe ngựa, liền thấy Phúc công công chờ sẵn ở nơi này. Phúc công công là đồ đệ của thái giám tổng quản Quách Ung, mười sáu tuổi Quách Ung liền được phái hầu hạ Minh Huệ Đế vừa mới sinh ra, ba mươi năm qua, Quách Ung là người mỗi ngày ở chung cùng Minh Huệ Đế lâu nhất, cũng được Minh Huệ Đế nể trọng, bởi vậy các hoàng tử khi thấy đều khách khí ba phần, mà các triều thần cũng có thể căn cứ vào thái độ của Quách Ung đối mọi người, mà dự đoán tâm tư của Minh Huệ Đế
      Hôm nay mẹ con Tiêu thị tiến cung, ngờ phái Quách Ung tới đón tiếp, đủ thấy Minh Huệ Đế đối đường muội Tiêu thị này rất coi trọng.
      Sau khi khách sáo vài câu Tiêu thị nắm tay Niên Ca Nhi ở phía trước, tỷ đệ hai người Lục Minh Ngọc theo phía sau, cùng Phúc công công đến Càn Nguyên Cung, đó là nơi ngày thường Minh Huệ Đế xem tấu chương, cũng là nơi mà Minh Huệ Đế trụ dài nhất hơn cả tẩm cung của mình.
      Trước điện Càn Nguyên Cung, khó được có thể tạm thời buông quốc , Minh Huệ Đế ở kiểm tra bài học của Tam hoàng tử, Tứ hoàng tử.
      Tam hoàng tử Tiêu Thước năm sau mười lăm, cùng với bào huynh Khánh Vương giống nhau, dung mạo giống Vạn Hoàng Hậu, đều là mặt tròn,nhìn thân hình mập, nhưng gương mặt toàn thịt, dễ dàng làm người cảm thấy tiểu mập mạp. Cũng may Vạn Hoàng Hậu là mỹ nhân, Tam hoàng tử tuy rằng có kế thừa phong thái của phụ hoàng, nhưng mi thanh mục tú, cũng là thiếu niên tuấn tú.
      Khuyết điểm duy nhất là Tam hoàng tử có chút ngốc.
      Nghe Tam hoàng tử lắp bắp ấp a ấp úng trả lời xong đoạn văn, Minh Huệ Đế lười nhác dựa vào giường điêu long La Hán, tay vỗ trán, mắt tinh từ chỗ của Tam hoàng tử chuyển qua người Tứ hoàng tử Tiêu Huyên, “Lão Tứ, 《 Mạnh Tử 》ngươi học được tới đâu rồi?”
      Tứ hoàng tử sang năm chín tuổi, nhưng giống như huynh trưởng Tam hoàng tử, đều đọc 《 Mạnh Tử 》, rốt cuộc đến phiên chính mình trả lời, Tứ hoàng tử nhìn huynh trưởng bên cạnh cuối thấp đầu, trong mắt xẹt qua tia đắt ý tự cho là ai nhìn thấy, sau đó ưỡn ngực, thanh lanh lảnh mà ngâm nga lên, đọc thuộc lòng đoạn mà Tam Hoàng Tử đọc dỡ lúc nãy.
      Tam hoàng tử nghe đệ đệ đều thuộc lưu loát, đầu càng cuối thấp, đôi tay lặng lẽ nắm chặt cổ tay áo, trong mắt có ghen ghét, chỉ có tự ti.
      Nếu như giống như Tứ đệ thông minh như vậy tốt biết bao, mẫu hậu cũng thở dài khi nhìn thấy , phụ hoàng cũng thất vọng nhíu mày. Phụ hoàng, mẫu hậu đều có mắng , nhưng Tam hoàng tử biết, ngu ngốc, ngoại trừ Ngũ đệ mới sinh ra trưởng thành so với còn ngốc giống nhau, chính là người ngu ngốc nhất trong các huynh đệ……
      người ảm đạm, người dương dương tự đắc, Minh Huệ Đế nhìn thấy vậy nhắm mắt lại, kỳ đều đem biểu của hai hài tử thu vào mắt. Lão Tam ngu dốt, nhưng bản tính thuần hậu, Minh Huệ Đế trông cậy được, trong nội tâm lại rất thương tiếc cái nhi tử ngốc nghếch này, tư chất là do trời sinh, nhi tử trời sinh ngu ngốc, cưỡng cầu cũng được, chỉ là lão Tứ……
      Minh Huệ Đế thích nhi tử thông minh, nhưng ngạo nghễ tự phụ, bất kính huynh trưởng, đây là phẩm hạnh có vấn đề, nếu kịp thời sửa chữa sau này trả giá lớn.
      muốn răn dạy Tứ hoàng tử hai câu, Quách Ung cong eo khom người, “Hoàng Thượng, lục tam phu nhân tới rồi.”
      Tam hoàng tử tò mò mà quay đầu nhìn ra bên ngoài xem, đầu Tứ hoàng tử cũng động cái, nhưng nhìn xem phụ hoàng trước, sau đó nhịn xuống.
      Minh Huệ Đế yên lặng thở dài, nên là hài tử đơn thuần lại đơn thuần, nên lớn lên hiểu chuyện lại là người còn tính tình tiểu hài tử.
      “Mời người vào đây .” Minh Huệ Đế ngồi thẳng, mở to mắt, mắt đen thâm thúy sáng ngời, như thần long vừa tỉnh ngủ, người đâu còn hơi thở lười biếng khi ở trước mắt các nhi tử. Nhìn thấy Tiêu thị dắt ba hài tử xinh đẹp tiến vào, khóe môi Minh Huệ Đế giơ lên, đối với các hoàng tử kỳ vọng nhiều, tự nhiên khảo cứu cũng nhiều, nhưng những hài tử thân thích, Minh Huệ Đế đơn thuần chỉ là thích.
      “Thần phụ tham kiến Hoàng Thượng.” Tiêu thị đứng cách bảy tám bước trước giường điêu long La Hán, uốn gối hành lễ. Phía sau Lục Minh Ngọc dắt hai đệ đệ cùng nhau quỳ xuống, hướng Minh Huệ Đế dập đầu, “A Noãn ( Hằng Ca Nhi, Niên Ca Nhi ) thỉnh an hoàng cữu cữu, mong hoàng cữu cữu long thể an khang, thiên thu vạn tuế.”
      Tỷ tỷ thanh ngọt nhu, bọn đệ đệ đồng thanh thúy, hai cái hợp lại rất dễ nghe êm tai.
      Minh Huệ Đế cao giọng cười to, ý bảo bốn người đứng lên, đầu tiên hướng Niên Ca Nhi vẫy tay, “Niên Ca Nhi lại đây, làm hoàng cữu cữu ôm cái, tỷ tỷ ca ca hoàng cữu cữu đều ôm qua, Niên Ca Nhi cũng thể bỏ qua được.”
      Niên Ca Nhi lần đầu tiến cung, khẩn trương mà nhìn về phía mẫu thân.
      Tiêu thị ôn nhu cổ vũ nhi tử, “Niên Ca Nhi mau, nếu con được hoàng cữu cữu thích, hoàng cữu cữu thưởng cho con đồ chơi tốt.”
      Niên Ca Nhi nhìn lại nam nhân mặc hoàng bào ngồi ngay ngắn giường La Hán, bán tín bán nghi mà tiến lên.
      Nam oa này quá giống phụ thân , tú khí thanh tuấn, Minh Huệ Đế rất là thích, thân mật mà đem Niên Ca Nhi ôm đến đùi, cúi đầu cười hỏi: “Niên Ca Nhi bao nhiêu tuổi?”
      Niên Ca Nhi nhìn nhìn , chậm rãi vươn ba ngón tay béo, “Ba tuổi, ngày mai liền bốn tuổi.”
      thông minh.” Minh Huệ Đế tiếc khen, từ trong tay áo lấy ra lễ gặp mặt sớm chuẩn bị tốt tặng cho tiểu cháu ngoại trai,là khóa trường mệnh rực rỡ ánh vàng hình con trâu, phía trước có khắc “Bình an như ý”, đằng sau “Phúc trạch lâu dài”. Tuổi Niên Ca Nhi như vậy, đương nhiên hiểu giám định và thưởng thức ngọc khí đồ cổ, vừa nhìn thấy biết đây là đồ vật rất đáng giá nên rất thích, tay ôm lấy trường mệnh khóa, vui vẻ mà nhìn về phía mẫu thân.
      Tiêu thị cười chỉ bảo , “Còn mau cám ơn hoàng cữu cữu?”
      Niên Ca Nhi ngẩng đầu lên, nhìn đỉnh đầu nam nhân chờ cảm tạ, đột nhiên vươn thân mình lên, bẹp cái hôn lên mặt Minh Huệ Đế.
      Tiêu thị ngây người, nhìn nước miếng mặt Minh Huệ Đế , tâm nhắc lên.
      Minh Huệ Đế cũng sửng sốt lát, thân nhi tử đều có hôn qua , lần đầu tiên hưởng thụ loại đãi ngộ này, Minh Huệ Đế mặt rồng đầy vui mừng, xoa xoa đầu, Niên Ca Nhi vốn định ôm lát liền buông , lúc này đột nhiên luyến tiếc muốn buông, kêu Niên Ca Nhi tự mình chơi lục lạc bằng vàng cùng khóa trường mệnh, cười ngẩng đầu lên, nhìn về phía tỷ đệ Lục Minh Ngọc.
      Lục Minh Ngọc vừa nhìn thấy hành động của đệ đệ sợ tới mức kinh hồn táng đảm, hai má bởi vì khẩn trương đỏ, nhìn qua có chút giống xấu hổ.
      Minh Huệ Đế liếc mắt nhìn đường muội cái, tự đáy lòng khen: “A Noãn càng lớn càng giống nương ngươi, cũng giống người hoàng gia chúng ta.”
      Lục Minh Ngọc thoải mái hào phóng mà nhìn lại trưởng bối, ngoan ngoãn trêu ghẹo : “Đó là hoàng cữu cữu thích con, còn cha con luôn con giống nữa.”
      Minh Huệ Đế tươi cười ngừng, ánh mắt nhìn về Hằng Ca Nhi, “Niên Ca Nhi giống cha các ngươi, đôi mắt Hằng Ca Nhi giống tổ phụ các ngươi, tồi tồi, hai người các ngươi đều nỗ lực phấn đấu, trưởng thành hoàng cữu cữu phong cho các ngươi làm đại quan.”
      Hằng Ca Nhi lá gan lớn, thử : “Hoàng cữu cữu,con muốn làm Đại tướng quân.”
      Minh Huệ Đế nghiêm trang gật gật đầu, “Được, nhưng Hằng Ca Nhi phải học giỏi công phu ,chỉ có công phu tốt nam nhân mới có thể được làm tướng quân.”
      Hằng Ca Nhi hưng phấn gật đầu, “Mỗi ngày con đều đứng tấn!”
      Minh Huệ Đế thực khiếp sợ nhướng mày, kêu Hằng Ca Nhi lập tức ngồi xổm cái.
      Hằng Ca Nhi lập tức phía trước hai bước, ra dáng ra hình mà bày ra tư thế, Minh Huệ Đế mang cười xem, Tứ hoàng tử nhìn Niên Ca Nhi ngồi ở đùi phụ hoàng, lại cao hứng mà nhấp nhấp môi. nghĩ mãi hiểu, vì cái gì Niên Ca Nhi chỉ là ra tuổi phụ hoàng liền khen thông minh, đều thuộc lòng hết thư văn tốt như vậy, đều thấy phụ hoàng cười cái.
      Tứ hoàng tử dám oán trách phụ hoàng, liền đem oán khí đỗ lên người Hằng Ca Nhi, Niên Ca Nhi, nhìn như thế nào cũng thấy thích.
      bên Tam hoàng tử nhìn Hằng Ca Nhi đứng tấn lát, tầm mắt lại trộm mà nhìn Lục Minh Ngọc.
      Hôm nay Lục Minh Ngọc mặc thân cung trang màu hồng nhạt, cổ áo, cổ tay áo dùng chỉ vàng thêu nhánh hoa mai, tươi đẹp lại quý phái, chân mang đôi giày thêu hình mẫu đơn , vóc dáng cao lên ít, phấn mặt má đào duyên dáng kiều, ngoan ngoãn mà đứng ở bên cạnh Tiêu thị, giống như đóa mẫu đơn vừa mới hái xuống, non nớt trong veo.
      Tam hoàng tử nhìn đến quên lễ nghĩa. Mẫu hậu chỉ khen bọn muội muội của Sở gia đều đẹp, nhưng Tam hoàng tử cảm thấy, A Noãn muội muội mới là người đẹp nhất.
      Ánh mắt thiếu niên lang nồng nhiệt trong suốt, đơn thuần mà thích muội muội mới , Lục Minh Ngọc cũng cảm giác được, nghi hoặc quay đầu nhìn lại.
      Ánh mắt chạm nhau, Tam hoàng tử ngẩn người, ngay sau đó hướng Lục Minh Ngọc nhếch miệng cười, cũng cảm thấy cử chỉ chính mình có gì ổn.
      Tam hoàng tử ngu dốt, cơ hồ mỗi người đều biết, đối mặt thiếu niên lang thiện ý mỉm cười, Lục Minh Ngọc cũng cười đáp lại.
      Triều đại này mười sáu tuổi hoàng tử mới phong vương tứ hôn, Lục Minh Ngọc nhớ Vương phi Tam hoàng tử kiếp trước, hình như là thông chính sử con út của Nghiêm đại nhân.
      “Hoàng Thượng, nhà Sở Quốc Công tới rồi.”
      Quách Ung lại lần nữa đến, cung kính bẩm báo.

      Edit: Đặng Gia
      Pe Mick, Phương Lăng, AChu35 others thích bài này.

    2. Đặng Gia

      Đặng Gia Well-Known Member

      Bài viết:
      50
      Được thích:
      2,052
      CHƯƠNG 74

      Người tới là Sở gia, Minh Huệ Đế cùng mẹ con bốn người Tiêu thị ôn chuyện sai biệt lắm, buông Niên Ca Nhi, để bốn người hậu cung bái kiến Hoàng Hậu.
      Tiêu thị hành lễ, mang theo con cái ra ngoài, tới ngoại điện, nhìn thấy toàn gia Sở Quốc Công phủ đứng chờ ở đó, thái phu nhân cùng Sở Hành đứng ở đằng trước.
      Tiêu thị hướng thái phu nhân chào hỏi, bởi vì Hoàng Thượng chờ ở bên trong , có thời gian hàn huyên bao nhiêu, chỉ chào hỏi bằng mắt là được rồi. Sau khi chào hỏi xong, Tiêu thị đứng sang bên, để người Sở gia tiến vào, chờ người Sở gia qua, dẫu sao lớn đều phải có tôn ti,thân phận của thái phu nhân vẫn còn ở đó.
      Lục Minh Ngọc đứng sau người ở mẫu thân, mi mắt buông xuống, chỉ nhìn chằm chằm dưới chân mình, cũng nhìn loạn chỗ nào.
      Nhưng nàng mặc thân cung trang màu hồng nhạt, là phong cảnh đẹp nhất trong điện.
      Sở Hành ngang qua người nàng, nhớ tới ngựa con ngây thơ ở thư phòng, dư quang khỏi liếc nhìn nàng cái, nhìn thoáng qua khuôn mặt trắng nõn của nàng, còn có khuyên tai bạch ngọc ở vành tai.
      Lục Minh Ngọc phát có người nhìn nàng, mi mắt khẽ nâng lên, nhìn đến thân ảnh màu xanh thẫm, Lục Minh Ngọc nhanh lướt mắt cái, nhận ra đây là xiêm y của Sở Tùy. Mặt nàng vô biểu tình, chờ người qua hết, liền tiếp tục theo mẫu thân ra ngoài, lại phát Sở Tùy ở đằng sau trước khi vào diện thánh, quay đầu lại liếc nhìn nàng cái.
      ~
      Vạn Hoàng Hậu ở Phượng Hòa Cung bày tiệc,trước khi yến hội chính thức bắt đầu ở cung Chiêu Dương của mình, lúc này các phi tần khác còn chưa tới, Vạn Hoàng Hậu trò chuyện cùng người nhà mẹ đẻ là Thừa Ân Hầu phủ. Phu nhân thế tử Vưu Thị của Trang Vương phủ, thê tử Sở thị của Tiêu Tòng Giản cũng tới rồi, từng người từng người đều dắt theo đôi trai .
      Nghe bốn mẹ con Tiêu thị tới, Vạn Hoàng Hậu cười cho cung nữ thỉnh người tiến vào.
      Vưu Thị buông chén trà vừa mới bưng lên, nhìn về phía nhi tử Tiêu Hoán, liền thấy nhi tử chán chường nhưng khi nghe mẹ con Tiêu thị tới ánh mắt sáng ngời, chờ mong mà nhìn ra cửa. Trong lòng Vưu Thị thoải mái, quyết định trong chốc lát tống cổ nhi tử tìm Tam hoàng tử, Tứ hoàng tử chơi, tận lực để ít tiếp xúc với Lục Minh Ngọc.
      “Nhìn xem, hài tử Lục gia người so người càng xinh đẹp.” Vạn Hoàng Hậu ngồi chủ vị, cười tủm tỉm mà khen tỷ đệ ba người Lục Minh Ngọc.
      Tiêu thị mở miệng đáp khiêm tốn, Lục Minh Ngọc hành lễ xong, nhanh chóng đánh giá Vạn Hoàng Hậu. Vạn Hoàng Hậu lớn hơn Minh Huệ Đế ba tuổi, qua hai năm nữa bốn mươi, mặt tròn da trắng, phải là người đặc biệt xinh đẹp, nhưng là người có tướng mạo phúc khí, nghe lúc trước tiên đế chọn lựa con dâu, liếc mắt cái nhìn qua danh sách tú nữ liền nhìn trúng Vạn Hoàng Hậu, cảm thấy Vạn Hoàng Hậu là người có thể sinh dưỡng……
      Bụng Vạn Hoàng Hậu cũng xác tranh đua, trước sau sinh hai vị hoàng tử, bất quá bởi vì lúc trước Vạn gia chọc tức Minh Huệ Đế, nên Vạn Hoàng Hậu trong cung quần áo tao nhã, làm việc khiêm tốn, cũng cùng các phi tần khác tranh giành tình cảm, đem toàn bộ hậu cung xử lý gọn gàng ngăn nắp, những như thế, địa phương nào ở Đại Tề gặp hoạ, Vạn Hoàng Hậu cũng khẳng khái quyên bạc, dần dần có mỹ danh là người hiền hậu.
      Lục Minh Ngọc đối Vạn Hoàng Hậu có ý tưởng gì, tiến vào lúc sau, nàng trước chú ý chính là ghế của nữ quyến, thấy chỉ có hai vị mợ cùng người nhà Vạn gia, cũng có phi tần nào, trong lòng Lục Minh Ngọc có cảm giác nên lời . Đời trước khó sinh mà chết, cuối cùng bị Hoàng Thượng tra ra là Hứa quý nhân động tay động chân phấn mặt của , mà vị Hứa quý nhân kia, đúng là sau khi tiến cung là “Tỷ muội tốt ”duy nhất kết giao.
      Hứa quý nhân hại chết , Lục Minh Ngọc dọc theo đường đều ở lo lắng gặp Hứa quý nhân nàng lộ ra tia khác thường, lại nghĩ rằng căn bản chưa thấy được người.
      “Hoàng mẫu, chúng ta Ngự Hoa Viên chơi, được ?”
      đắm chìm trong hồi ức, bỗng nhiên phía trước truyền đến giọng làm nũng, giọng này đối với Lục Minh Ngọc quá mức đặc thù, nàng ngẩng đầu nhìn lại, quả nhiên thấy được Vạn Thù, ăn mặc thân cung trang màu đỏ, đưa lưng về phía nàng đứng. Lục Minh Ngọc nhìn bóng dáng Vạn Thù, bỗng nhiên có chút muốn cười. Vạn Thù hơn nàng hai tuổi, là tiểu thư duy nhất của Thừa Ân Hầu phủ, từ được sủng ái mà lớn lên,lại sinh ra quốc sắc thiên hương, ít thanh niên tài tuấn đến cửa cầu hôn Thừa Ân Hầu phủ, nhưng Vạn Thù lại chỉ sâu sắc duy nhất Sở Tùy.
      Cũng vì điều này,mà đời trước Lục Minh Ngọc cùng Vạn Thù quả thực như nước với lửa, Lục Minh Ngọc tự xưng là lưỡng tình tương duyệt cùng Sở Tùy, khinh thường so đo cùng Vạn Thù, làm gì Vạn Thù khắp nơi đều tìm nàng gây phiền toái, nên hai người hoàn toàn đấu đá với nhau thời gian. Lúc này “Oan gia” gặp lại, Lục Minh Ngọc đối Sở Tùy vô tâm, cho nên bất mãn đối với Vạn Thù cũng tan thành mây khói.
      “A Noãn tỷ tỷ, chúng ta cùng nhau thôi?”
      Được cho phép của Vạn Hoàng Hậu, Vạn Thù kêu Tiêu Toàn, Phù tỷ, lại sang đây mời nàng.
      Nhìn khuôn mặt của Vạn Thù mang theo địch ý gì, Lục Minh Ngọc cười đáp ứng. Các nàng ba nương ở phía trước, Tiêu Hoán kêu lên Ca Nhi, Hằng Ca Nhi, Niên Ca Nhi theo đằng sau, ý đồ Vưu Thị khuyên nhi tử tìm các hoàng tử chơi, Tiêu Hoán ngoài miệng đáp ứng thống khoái,nhưng khi ra cung Chiêu Dương, tấc rời mà theo ba nương Lục Minh Ngọc.
      Lục Minh Ngọc hai tay nắm hai đệ đệ, ngược lại rãnh rỗi mà để ý tới .
      Hôm nay là giao thừa, bồn hoa ở phòng ấm đem ra đặt lên chậu hoa ở Ngự Hoa Viên ,bước chậm trong đó cảm nhận được tựa như ngày xuân mới vừa đâm chòi nở rộ. Đoàn người chậm rãi dạo, đại khái sau hai khắc, hai chị em Sở Tương, Sở Doanh cũng được cung nữ dắt lại đây, các nương tụ họp lại chỗ, Tiêu Hoán, Hằng Ca Nhi hai người thích quấy rối lại bị Sở Tương, Vạn Thù liên hợp lại đuổi . Niên Ca Nhi, Phù tỷ nhi quá tiểu, dù chọc phá cũng bị đuổi về trong cung.
      “A Noãn tỷ tỷ, muội muốn dạo bên hồ, tỷ cùng muội được ?” ngồi nghỉ ngơi ở đình hóng gió, bỗng nhiên Sở Doanh đỏ mặt tới, năn nỉ Lục Minh Ngọc .
      Lục Minh Ngọc biết Sở Doanh nội hướng thẹn thùng, chủ động tìm nàng nhất định là hạ phen dũng khí, nhìn nhìn bên kia Sở Tương cùng Vạn Thù ngồi trò chuyện vui vẻ, nàng cười gật đầu, nắm lấy tay Sở Doanh, dắt nàng đến tịnh phòng gần nhất. Khi nàng thường vào cung, đối Ngự Hoa Viên rất quen thuộc.
      “Phía trước vẹo cái liền tới.” Cảm thụ được tầng mồ hôi ở lòng bàn tay của tiểu nương,biết nàng ấy lo lắng, Lục Minh Ngọc săn sóc nhắc nhở .
      Gương mặt Sở Doanh trước sau đều đỏ lên.
      Lục Minh Ngọc muốn vẹo trái, khỏi nhanh bước chân hơn, mắt thấy đến khúc quanh, đột nhiên xuất thân ảnh màu xanh thẫm.
      Lục Minh Ngọc kinh hãi, khó có thể tin mà nhìn Sở Tùy ở đối diện, , như thế nào ở nơi này?

      Edit: Đặng Gia
      Pe Mick, Phương Lăng, AChu31 others thích bài này.

    3. emilia

      emilia Well-Known Member

      Bài viết:
      605
      Được thích:
      509
      Bạn dịch truyện rất hay ^^
      Nhưng có sai lỗi chính tả nha bạn " quẹo" chứ phải vẹo
      " quẹo cái liền tới " và quẹo trái"
      Mình chỉ có xíu đóng góp vậy thôi
      Diệp Nhược Giai thích bài này.

    4. Đặng Gia

      Đặng Gia Well-Known Member

      Bài viết:
      50
      Được thích:
      2,052
      Xuân noãn hương nùng

      Chương 75

      Tác giả: Tiếu Giai Nhân

      Ở tịnh phòng Ngự Hoa Viên, chung quanh cây cối yên tĩnh, khi đến hè lộ ra mảnh bóng râm che khuất, lúc này vào đông cây cối tiêu điều, nhưng vẫn có tùng bách ngạo nghễ xanh tươi, phía trước Sở Tùy đứng tránh đằng sau cây bách tùng,nên đường Lục Minh Ngọc đến đây mới thấy .
      Đối mặt với mắt phượng mỉm cười của Sở Tùy, nếu Lục Minh Ngọc đoán được Sở Tùy đứng trốn ở chỗ này chờ nàng, sống uổng phí hai đời.
      Theo bản năng, Lục Minh Ngọc nhanh chóng nhìn quét vòng chung quanh.
      “Nơi này ai, ta đều xem qua.” Sở Tùy tự cho là săn sóc, khi chuyện hướng đường muội Sở Doanh ánh mắt.
      Sở Doanh chịu đường huynh nhờ , hỗ trợ lừa A Noãn tỷ tỷ lại đây, tuy rằng đường huynh chỉ là muốn xin lỗi với A Noãn tỷ tỷ chuyện làm sai lúc trước, Sở Doanh vẫn cảm thấy có chút thích hợp, cho nên trong lòng bất an, lòng bàn tay ra tầng mồ hôi, đường dám nhìn Lục Minh Ngọc cũng có giống thường ngày vui vẻ trò chuyện cùng Lục Minh Ngọc. Lúc này thấy đường huynh ý bảo nàng có thể rồi, Sở Doanh trong lòng nhàng thở ra, nhàng mà tránh thoát tay Lục Minh Ngọc, thấp đầu : “A Noãn tỷ tỷ, ta đến tịnh phòng trước.”
      đợi Lục Minh Ngọc đáp lời, khuôn mặt hồng của Sở Doanh chạy nhanh về phía tịnh phòng cách đó xa, nàng mang theo nha hoàn, chỉ có Quế Viên theo Lục Minh Ngọc.
      Sở Tùy nhìn về phía Quế Viên, “Ngươi theo chiếu cố nhị tiểu thư .”
      Quế Viên tức giận đến quả thực muốn cười, thể tưởng tượng mà nhìn chằm chằm Sở Tùy, “Sở nhị công tử, ngươi có phải ngươi đem ta trở thành nha hoàn của phủ Quốc công của các ngươi?” Nàng là nha hoàn, nhưng nàng chỉ nghe theo lệnh của các chủ tử Lục gia , Sở Tùy có ý đồ gây rối lừa tiểu thư lại đây, Quế Viên biết tiểu thư nhà mình thích Sở Tùy, nên như thế nào ngoan ngoãn chịu sai sử ?
      Còn Lục Minh Ngọc lại trực tiếp xoay người, “Chúng ta .”
      Nàng xuất phát từ lòng hảo tâm làm bạn với Sở Doanh, lại dự đoán được Sở Doanh thế nhưng có lòng khác, hảo ý bị phụ, Lục Minh Ngọc đến mức mà hận Sở Doanh cái tiểu hài tử chân chính mười tuổi , nhưng nàng cũng tiếp tục ở lại chỗ này chuyện cùng Sở Tùy.
      “A Noãn, ta có ý tứ khác, chỉ là có hai việc muốn cùng muội ràng.” Sở Tùy bước nhanh vòng đến trước người Lục Minh Ngọc, cúi đầu, thần sắc nghiêm túc mà nhìn Lục Minh Ngọc, ngữ khí thành khẩn cùng ôn nhu, “A Noãn, ta chỉ hỏi hai việc, hỏi ràng, về sau ta bao giờ làm phiền muội nữa.”
      Lục Minh Ngọc câu đều muốn với , mặt lạnh nhấp môi, chuẩn bị từ bên người vòng qua .
      “A Noãn, túi tiền muội đưa ta ta còn giữ.” Sở Tùy bước chân bất động, lại duỗi tay chặn ở trước mặt Lục Minh Ngọc, nắm chặt nắm tay buông ra, lập tức xuất cái túi tiền thêu tinh mĩ, quả đào cùng trúc thanh thêu túi tiền, sợi dây thừng bằng bông niết ở ngón tay thon dài trắng nõn nam nhân am hiểu vẽ tranh, theo động tác của nam nhân nhàng lay động.
      Túi tiền gần ngay trước mắt, từng đường kim mũi chỉ mặt , đều là tự mình nàng thêu.
      Lúc nàng bảy tuổi, mang theo nha hoàn bên người,vụng trộm mà dùng châm pháp thêu của Đại tỷ tỷ mà thêu túi tiền này ,mỗi châm, đều là mảnh tâm ý của nàng đối với Sở Tùy, mỗi đường chỉ, đều là khát khao ngượng ngùng mà nàng giấu dưới đáy lòng, khát khao chính mình sớm ngày lớn lên, lại lần nữa mặc hỉ bào đỏ thẫm gả cho lần nữa.
      Nhưng Sở Tùy xứng với cái túi tiền này.
      Lục Minh Ngọc đột nhiên giơ tay ra, muốn đem túi tiền cướp về.
      Sở Tùy sớm đề phòng nàng, rành mạch nhìn thấy ánh mắt ngoài ý muốn của tiểu nương, bi thương rồi chuyển sang lạnh nhạt phẫn nộ, Sở Tùy nháy mắt nắm chặt tay, đem túi tiền nắm chặt ở lòng bàn tay. Nhưng cánh tay vẫn nhúc nhích, tay Lục Minh Ngọc bắt được túi tiền, vững chắc vỗ vào tay .
      Mát lạnh tinh tế,sau đoạn nhân duyên ngắn ngủi ở Nhạc Dương, đây là lần thứ hai Sở Tùy bị thiếu nữ chạm vào tay.
      nương dung mạo như hoa mẫu đơn,hay là nương có thân phận tôn quý,người sau mới là nương chân chính xứng đôi làm thê tử .
      Trong lòng Sở Tùy nổi lên tia gợn sóng, ánh mắt nhìn Lục Minh Ngọc càng thêm ôn nhu, thấy Lục Minh Ngọc tức giận rút tay về, nhìn chằm chằm túi tiền trong tay tâm tình do dự rốt cuộc có nên giữ lại túi tiền này hay , lại lần nữa Sở Tùy cúi đầu, khuôn mặt tuấn tú cơ hồ ngang hàng cùng khuôn mặt của Lục Minh Ngọc, giọng ôn nhu : “A Noãn, ta cam đoan, chỉ cần muội trả lời ta hai vấn đề, ta lập tức đem túi tiền trả lại cho muội.”
      Khuôn mặt Lục Minh Ngọc trầm xuống, đôi mắt nhìn chằm chằm nắm tay .
      Đây là túi tiền tự nàng thêu, nhiều năm qua như vậy, nàng cho rằng Sở Tùy sớm ném rồi, cho nên sau khi hồi kinh cũng nghĩ tới chuyện này, nhưng ngờ Sở Tùy vẫn còn giữ . Điều này cho thấy trong lòng Sở Tùy có nàng? Lục Minh Ngọc nàng mới dễ dàng tin, cũng giống như biểu ca Tiêu Hoán tặng lễ vật cho nàng, dù nàng thích, nhưng vẫn nhận lấy, rồi đưa cho nha hoàn cất nơi nào đó, ngày nào mà nàng muốn nhìn, bọn nha hoàn liền cầm ra tới.
      “A Noãn, hôm nay muội rồi, lần sau ta cũng nghĩ cách để gặp muội, chẳng lẽ muội nghĩ mỗi lần ra cửa đều đề phòng ta?” Sở Tùy hướng dẫn từng bước.
      Lục Minh Ngọc cắn môi.
      “Ngươi làm sao có thể vô lại như vậy?” Quế Viên nghe nổi nữa, thấp giọng uy hiếp Sở Tùy, “Mua chóng đem túi tiền của Tiểu thư ta trả lại đây, bằng ta cho phu nhân biết!”
      Uy hiếp ấu trĩ như thế, Sở Tùy chỉ xem như nghe thấy, mắt phượng chấp nhất mà nhìn chằm chằm Lục Minh Ngọc, bước lại gần, càng nhìn càng thấy ngũ quan Lục Minh Ngọc tinh xảo, khuôn mặt trắng nõn mịn màn phảng phất như được làm từ nước, còn có hương hoa nhàn nhạt bay vào chóp mũi. Sở Tùy nhàng hút hơi, ân, là hương hoa hồng.
      Vừa trắng vừa thơm, mạc danh muốn cắn cái.
      Hầu kết nam nhân lên xuống, Lục Minh Ngọc do dự có nên trả lời Sở Tùy hai vấn đề hay ,lại nghe được thanh , ngẩng đầu lên đối mặt với ánh mắt quen thuộc mang theo ái muội trong mắt Sở Tùy. Lúc này nàng mới ý thức được hai người đứng quá gần. Ngày mai nàng mười ba, bộ dáng càng ngày càng mỹ,nếu như bây giờ Sở Tùy động loại tâm tư này, về sau tiếp tục dây dưa, nhất định buông tay.
      “Quế Viên, ngươi qua bên kia trông, nếu có người lại đây lập tức nhắc nhở ta.”
      Chủ ý định, Lục Minh Ngọc làm mặt lạnh đến đằng sau cây tùng bách , Sở Tùy nâng môi cười, tự giác mà theo phía sau.
      “Ngươi đứng ở đó.” Lục Minh Ngọc chỉ vào đằng sau cây tùng bách, nàng đứng ở ngoài cách ba bước, chỉ cần giấu người là đủ rồi.
      Tiểu nương có tâm phòng bị quá nặng, Sở Tùy vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười, đối Lục Minh Ngọc, tò mò hơn là kinh diễm,trong đó còn có chút thích, nên cũng có khả năng làm bất luận hành động gì đối với nàng vượt qua lễ phép, trừ phi xác định Lục Minh Ngọc cũng lưỡng tình giống , Sở Tùy mới dám nắm bàn tay của nàng, ngẫu nhiên trộm hương, nhiều hơn tuyệt đối làm.
      “Ngươi muốn hỏi ta vấn đề gì?” Nam nhân chỉ đứng nhìn mà lời nào, Lục Minh Ngọc quay đầu lạnh giọng hỏi.
      Đây là ở trong cung, suy nghĩ vì danh dự của Lục Minh Ngọc, Sở Tùy cũng dám chậm trễ lâu lắm, rốt cuộc chỉ muốn giải thích nghi hoặc, cũng tính toán hại Lục Minh Ngọc. Khụ khụ, Sở Tùy lại lần nữa đem túi tiền đưa ra, “Vấn đề thứ nhất, năm ấy muội nhìn thấy ta tiếng biểu cữu cữu cũng kêu, vì sao lại tặng túi tiền cho ta?”
      Lục Minh Ngọc liếc mắt nhìn túi tiền kia, hồi tưởng tình hình ngày đó, bên ở trong đầu bịa đặt lý do bên thấp giọng : “Đó là ta thêu cho cha ta, hy vọng tương lai đậu tam nguyên, nhưng cùng ngày đó ta trộm chạy tới bên nam khách chơi, bị ngươi phát , ta sợ ngươi đến trước mặt nương cáo trạng, đành phải đem túi tiền đưa ngươi, hy vọng ngươi xem phân lượng của lễ vật mà thay ta giữ bí mật.”
      Sở Tùy giật mình, hoài nghi mà nhìn chằm chằm đôi mắt Lục Minh Ngọc, “ nghĩ tới chuyện lúc bảy tuổi ngươi cũng nhớ ràng như vậy, hơn nữa mới bảy tuổi, cũng biết tặng lễ vật hối lộ người khác.” Trong lòng lại quá tin, tiểu nương bảy tuổi, làm sao trong khoảng thời gian ngắn mà nghĩ được biện pháp đó? Nếu là đưa cho Lục tam gia, Lục Minh Ngọc vì sao để trong nhà, mà lại mang theo người?
      Lục Minh Ngọc dời tầm mắt, lạnh như băng nhắc nhở , “Cái thứ hai.”
      Sở Tùy buông tay, nghĩ nghĩ, khom lưng, mắt phượng sâu kín mà nhìn Lục Minh Ngọc, dùng thanh chỉ có hai người có thể nghe thấy hỏi: “Ở Nhạc Dương, ta du hồ cùng với nghĩa muội, nàng tâm tính tiểu hài tử, lôi kéo ta muốn ngồi thuyền, A Noãn thấy màn như vậy, vì sao tức giận đến mắng ta, bao giờ muốn nhìn thấy ta?”
      Nghĩa muội……
      Mặt đối mặt nghe Sở Tùy dối lừa nàng, Lục Minh Ngọc lạnh lòng lần nữa,nhưng vẫn nhịn được, châm chọc mà bật cười. Nàng nâng mi mắt lên, nhìn ánh mắt ngoài ý muốn của Sở Tùy, Lục Minh Ngọc chút nào che dấu khinh thường, “Sở Tùy, ngươi cùng vị kia nương rốt cuộc là quan hệ gì, trong lòng ngươi càng ràng, khi đó ta tuy rằng mới chín tuổi, cũng hiểu được lễ nghĩa liêm sỉ, chính mắt thấy…… Tự nhiên muốn cùng ngươi loại người ra vẻ đạo mạo phong lưu phủi sạch quan hệ.”
      Khuôn mặt Sở Tùy trầm xuống, ngờ Lục Minh Ngọc đoán được tư tình của cùng Đổng Nguyệt Nhi.
      vừa muốn biện giải, Lục Minh Ngọc lại tiến lên bước, hướng duỗi tay , “Nhị công tử, điều ngài muốn biết ta đều , thỉnh đem túi tiền trả lại cho ta.”
      “Ngươi đều , nhưng từ đầu đến cuối đều là lời dối.” Sở Tùy thẳng lưng, đối mặt với ánh mắt khiếp sợ cùng phẫn nộ của Lục Minh Ngọc, nhanh chậm mà đem kia túi tiền cất lại trong túi tay áo. Làm chuyện lật lọng, nhưng vẫn hướng Lục Minh Ngọc cười sáng lạn, “Trong cung chuyện tiện, ta trước, lần sau tìm muội . Đúng rồi, Tương Tương trong bụng dấu được chuyện, cho nên ta nhờ Doanh Doanh giúp ta, Doanh Doanh đơn thuần nhu nhược, A Noãn muốn trách liền trách ta, đừng cùng nàng tức giận với nàng được ?”
      Lúc này Lục Minh Ngọc làm gì có tâm tư truy cứu Sở Doanh sai, bị Sở Tùy làm cho tức giận đến đỏ mặt, nghiến răng nghiến lợi: “Ngươi đem túi tiền trả lại cho ta!”
      Sở Tùy vẫn cười như cũ, ỷ vào việc Lục Minh Ngọc có cách lấy được túi tiền mà nghênh ngang từ đằng sau bách thụ vòng ra, chuẩn bị dọc theo đường mà rời , qua bên kia cùng đám người Tam hoàng tử hội hợp,lại ngờ mới ra chưa tới mười bước, phía trước đột nhiên xuất bóng dáng áo bào màu tro, sắc mặt Sở Tùy khẽ biến, muốn thừa dịp đối phương chưa phát ra mà trốn trước , ngờ đằng sau vang lên tiếng khóc đầy ủy khuất, “Biểu cữu cữu……”
      Sở Tùy có chút tin được vào lỗ tai chính mình.
      Vừa muốn xoay người, thấy tiểu nương mặc cung trang màu hồng nhạt chạy qua bên người , tựa như con bướm trắng bay về phía huynh trưởng vẻ mặt nghiêm túc nhanh về phía này, tay còn nâng lên, nhìn động tác như là chùi nước mắt. Sở Tùy bị khác biệt trước sau của Lục Minh Ngọc mà chấn động đến cả người cứng đờ, thẳng đến trong đầu lên cảnh mấy năm trước, Lục Minh Ngọc cũng là khóc lóc chạy như thế này, sau đó muội muội yếu đuối cáo trạng cùng huynh trưởng, khi dễ người……
      Sở Tùy chợt thấy đau đầu vô cùng, chút nghĩ ngợi đuổi theo Lục Minh Ngọc, ý đồ ngăn cản nàng cáo trạng.
      Lục Minh Ngọc nghe thấy tiếng bước chân, sợ tới mức quên giả khóc,chạy nhanh hơn về phía Sở Hành.
      Kiếp trước là phu thê, giờ người chạy người đuổi, bị người khác nhìn thấy còn ra thể thống gì nữa?
      Gân xanh trán Sở Hành nhảy thình thịch, thấp giọng quát: “Đều đứng lại!”
      Lục Minh Ngọc vừa tín nhiệm lại vừa sợ , nghe vậy trong lòng nhảy dựng lên, lập tức ngừng lại, nhìn thấy nam nhân đối diện sắc mặt xanh mét, khắc trước còn mạc danh chắc chắn Sở Hành giúp nàng, lúc này bỗng nhiên lại có tự tin đó. Sở Hành là quân tử, nhưng cũng là đường ca của Sở Tùy, thay nàng chống lưng sao?
      Sở Tùy cũng sợ huynh trưởng, nhưng điều sợ cùng Lục Minh Ngọc giống nhau, nên lúc Sở Hành mở miệng ,Sở Tùy vẫn như cũ chạy về phía trước, cuối cùng đứng ở bên cạnh Lục Minh Ngọc, cắn răng uy hiếp, “Muội còn dám vu hãm ta, hoặc là đến chuyện túi tiền , ta liền đem chuyện muội đưa cho ta túi tiền ra , muội sớm thích ta.”
      Lục Minh Ngọc hận Sở Tùy lừa gạt,cũng khinh thường trêu hoa ghẹo nguyệt bội tình bạc nghĩa, nhưng nàng tự nhận mình hiểu được Sở Tùy, lời này bất quá là uy hiếp nàng, tuyệt đem chuyện này bậy bên ngoài, bởi vậy nàng gắt gao mím miệng, thấy Sở Hành vừa đến trước mặt, lập tức biến sắc mặt, lã chã chực khóc mà trốn đến sau lưng Sở Hành cáo trạng, “Biểu cữu cữu, đoạt túi tiền của ta ……”
      Tóm lại nàng muốn thử lần, thử còn có cơ hội lấy túi tiền về, còn nếu thử, chỉ sợ đời này đòi cũng được nữa.
      Vì giả bộ giống như tiểu bối bị khi dễ, Lục Minh Ngọc cắn cắn môi, tay cử động, nhàng mà nắm lấy góc quần áo của Sở Hành, cầu xin mà quơ quơ, “Biểu cữu cữu, ngươi là ca ca của , nhưng người giúp ta phải ? khi dễ ta, còn bắt Doanh Doanh phải giúp , nên bây giờ Doanh Doanh còn trốn tránh ở trong tịnh phòng ……”
      Giờ khắc này, Lục Minh Ngọc vô cùng may mắn khi vóc dáng nàng lùn, cũng vô cùng may mắn ngày mai nàng mới mười ba tuổi, hơn tuổi, “Làm nũng” cũng dễ hơn chút.
      Lực chú ý của Sở Hành đều ở bàn tay nắm lấy góc áo của , nhưng khi nghe được Sở Tùy vì muốn tiếp cận Lục Minh Ngọc mà bắt thân muội muội đơn thuần thiện lương của liên lụy vào, trong lòng Sở Hành có điểm rung động xa lạ. Sở Hành ngẩng đầu lên nhìn về phía đường đệ, ánh mắt lạnh băng, giọng càng lạnh hơn, “Thời Khiêm, Tứ tiểu thư đều là ?”
      phát thấy đường đệ, xuất phát từ lo lắng, nên mới đến bên này tìm xem.
      Sở Tùy dám đối diện cùng huynh trưởng, rũ mắt xuống đúng lúc nhìn thấy vẻ mặt vui sướng khi người gặp họa cáo mượn oai hùm của Lục Minh Ngọc …… Rất đáng .
      Sở Tùy vừa tức vừa thích, nàng đúng là con hồ ly giảo hoạt, nàng cho rằng nàng tìm huynh trưởng, liền có cách?
      Dư quang nhìn thấy đường muội chần chừ tới, Sở Tùy ngẩng đầu ưỡn ngực, bằng phẳng nhìn lại huynh trưởng, bình tĩnh : “Đại ca, có chút nghi hoặc đệ có thể giải thích, bởi vì thiết kế muốn gặp nàng tại đây. Nên đệ lợi dụng Doanh Doanh là đúng, sau khi về nhà đệ cam nguyện chịu đại ca trừng phạt, nhưng túi tiền còn có tình khác, thứ đệ phải giữ lại nó thời gian, khi nào A Noãn với đệ, đệ trả lại nàng.”
      “Biểu cữu cữu……” Lục Minh Ngọc nóng nảy, lại quơ quơ Sở Hành.
      Sở Tùy lại đoạt lên tiếng trước huynh trưởng,khom lưng nhìn chằm chằm Lục Minh Ngọc hỏi, “A Noãn, trời đất chứng giám, muội dám nhìn vào mắt đại ca ta, lặp lại lần nữa túi tiền này là ta đoạt tới sao?”
      Sở Hành nghe vậy, xoay người, cúi đầu nhìn bên nương,chân mày hơi nhíu lại.Theo bản năng Lục Minh Ngọc xoay người lại, liền đối mặt với đôi mắt phượng hẹp dài như giếng cổ gợn sóng của Sở Hành, như ưng như chuẩn, phảng phất liếc mắt cái là có thể nhìn thấu tâm nàng. Đôi mắt như vậy, môi Lục Minh Ngọc giật giật, lại rốt cuộc vô pháp dối.
      Phía trước còn cáo trạng, đảo mắt liền vô pháp tự bào chữa.
      Như là cái tát, đánh thẳng vào mặt nàng.
      Lục Minh Ngọc rũ xuống mi mắt, nhìn vạt áo của huynh đệ Sở gia, nàng tự giễu mà cười. Trách ai a, còn phải trách chính nàng, trách nàng đời trước mắt bị mù, cho rằng Sở Tùy toàn tâm toàn ý đối nàng, trách nàng sau khi trọng sinh vẫn kiềm lòng được mà nhớ mong,nên khi biết được Sở Tùy trúng án đầu, dạng cao hứng, tự thân thêu cái túi tiền cho , càng trách nàng đánh giá thấp tâm tư Sở Tùy, cho rằng bị ảnh hưởng bởi huynh trưởng,nên ngoan ngoãn đem túi tiền trả nàng.
      lấy lại được túi tiền, vậy chịu , yên tĩnh ngẫm lại, Lục Minh Ngọc cũng tin Sở Tùy dám lấy túi tiền đem ra bên ngoài, lưu trữ túi tiền đơn giản là muốn có thứ để kiềm chế nàng mà thôi.
      Buông ra tay, cái gì Lục Minh Ngọc đều muốn , hai nam nhân Sở gia ai cũng chưa nhìn, từ bên người Sở Hành vòng qua .
      Sườn mặt tiểu nương thong dong, trong lòng lại cảnh nàng buông góc áo ra, khóe miệng Sở Hành nhàn nhạt cười khổ.
      Nàng thất vọng rồi? Tín nhiệm tới cầu hỗ trợ, những có lập tức thay nàng lấy lại túi tiền, ngược lại còn theo đường đệ hỏi nàng. Túi tiền phải Tam đệ đoạt, vậy nhất định là do Lục Minh Ngọc thầm kín đưa cho đường đệ rồi. Có tình nên tiểu nương đưa túi tiền cho người trong lòng, muốn để người ngoài biết, nhưng đầu gỗ như Sở Hành, nghĩ chuyện này thực bình thường. Khi nhân gia nương đưa túi tiền là mảnh thiệt tình, nhưng đường đệ làm tổn thương nàng lần, thế nhưng lại……
      Làm trò trước mặt bức Lục Minh Ngọc thừa nhận túi tiền là nàng chủ động đưa ra , tiểu nương chắc chắn xấu hổ?
      “Lấy ra.” Tầm mắt chuyển qua mặt đường đệ, Sở Hành lạnh lùng .
      “Đại ca?” Lục Minh Ngọc đều cam chịu, huynh trưởng cư nhiên còn muốn “Mở lòng chính nghĩa”, trong lòng Sở Tùy muốn, ngờ vừa mới ngẩng đầu lên, lại thấy trong mắt huynh trưởng là mảnh băng giá lạnh thấu xương, giống nhìn đường đệ là đây, ngược lại tựa như tướng quân ngồi lưng ngựa trong tay cầm trường thương để ở yết hầu quân địch, mệnh phải đầu hàng thần phục.
      Sở Tùy lần đầu tiên nhìn thấy huynh trưởng như vậy, sợ, bởi vì biết huynh trưởng giết , nhưng cả người Sở Tùy rét run.
      nghĩ ra, huynh trưởng vì sao luôn bất công Lục Minh Ngọc.
      Còn phải là cái túi tiền? có túi tiền, làm sao có biện pháp hỏi ra điều muốn biết.
      Lấy ra túi tiền nhét vào trong tay Sở Hành, thần sắc Sở Tùy lạnh nhạt, cũng quay đầu lại mà bỏ .
      Sở Hành cũng quản , cũng có xem túi tiền trong tay đường đệ đưa là thêu cái gì, thẳng đến bên người Lục Minh Ngọc.
      Lục Minh Ngọc sớm nghe thấy giọng uy nghiêm “Lấy ra”, liền khiếp sợ mà ngừng lại.
      Sở Hành đến trước mặt nàng, duỗi tay ra.
      Bàn tay rộng lớn, lòng bàn tay trắng nõn, mang theo tầng vết chai mỏng, túi tiền màu xanh lá trúc nằm gọn gàng trong đó ,giữa tuyết trắng vô tận toát ra mảnh chồi non, hợp nhau, lại mạc danh mà xứng đôi.
      Trước mắt thoáng khuôn mặt tối tăm của Sở khi Tùy rời , ngực Lục Minh Ngọc bỗng nhiên dâng lên tia áy náy, bởi vì giúp nàng, Sở Tùy nhất định oán hận Sở Hành. Nàng cẩn thận mà cầm túi tiền lên, miễn cho đụng vào Sở Hành, chuẩn bị trước thu hồi rồi lại lời cảm tạ, nam nhân phía trước xoay người lại, liền bỏ .
      Lục Minh Ngọc hoảng hốt, theo bản năng gọi , “Biểu cữu cữu……”
      Sở Hành dừng chân, hơi hơi nghiêng đầu, trầm mặc chờ nàng tiếp tục.
      Lục Minh Ngọc cúi đầu bồi tội, “Thực xin lỗi biểu cữu cữu, ta, ta nên kéo người vào chuyện này, người giúp ta, , cao hứng.”
      “Trước đây khi dễ ngươi, ta thân là huynh trưởng, giáo huấn là đúng, tứ tiểu thư cần lo lắng,sau khi nghĩ thông suốt, tự nhiên quên chuyện này.” Sở Hành thấp giọng trấn an . Các nương có khả năng bởi vì chút việc tỷ muội phản bội, tình huynh đệ hai mươi năm, Sở Hành tin tưởng lòng dạ đường đệ.
      Lục Minh Ngọc vẫn như cũ thấp đầu, lời tràn ngập áy náy, “Mặc kệ thế nào, ta đều rước thêm phiền toái cho biểu cữu cữu.”
      Giong nàng ngọt ngào, như vậy càng thấy ngoan ngoãn của nàng, sắc mặt Sở Hành hòa hoãn ít, hướng muội muội thấp thỏm đứng ở bên kia vẫy tay. Chờ muội muội tới, Sở Hành đỡ bả vai muội muội xoay người, thay muội muội hướng Lục Minh Ngọc xin lỗi, “Doanh Doanh lừa tứ tiểu thư lần, tứ tiểu thư cảm thấy có lỗi với ta vậy hai chúng ta hòa nhau, ta ngại ngươi, ngươi cũng tha thứ Doanh Doanh?”
      lời , ánh mắt thành khẩn, trong mắt lại lạnh giá, bả vai Lục Minh Ngọc thả lỏng, nhìn về phía Sở Doanh.
      Trước đến nay Sở Doanh chưa làm qua chuyện xấu, ý thức được chính mình gây họa, vành mắt nàng hồng hồng, thành tâm mà đối Lục Minh Ngọc cam đoan : “A Noãn tỷ tỷ, ta về sau bao giờ lừa tỷ, tỷ đừng tức giận được ?” Vừa , nước mắt kiềm được mà chảy xuống.
      Lục Minh Ngọc vội vàng móc khăn ra lau nước mắt thay nàng, cười : “Doanh Doanh đừng khóc, tỷ tỷ biết ngươi phải cố ý, tức giận với Doanh Doanh.”
      ?” Sở Doanh quá tin tưởng hỏi.
      Lục Minh Ngọc ôn nhu cười, nàng thân váy phấn , má lúm đồng tiền như hoa, tựa như đóa hoa sáng chói dưới ánh mặt trời.
      Sở Hành yên lặng mà dời mắt, dặn dò hai câu, xoay người rời .
      Lục Minh Ngọc nắm tay Sở Doanh trở về, cảm nhận được túi tiền trong tay áo cái, nàng chậm rãi nghiêng đầu nhìn lại.
      Nam nhân thân áo bào màu trắng tro, độc hành đơn côi, ở cuối bầu trời xanh, bóng dáng thon dài giống như hai bên sườn tùng bách xanh thẫm tuấn dật cao ngất.

      Edit: Đặng Gia
      Pe Mick, Phương Lăng, AChu34 others thích bài này.

    5. Anhdva

      Anhdva Well-Known Member

      Bài viết:
      1,126
      Được thích:
      1,028
      Sau này lúc thân mật tiểu Ngọc có gọi a Tuỳ là biểu cữu nữa hem?

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :