1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

A Hoàn - Dư Phương (Full - Chờ beta)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 115: Kết thù
      Edit: Phong Du
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Triệu phu nhân ở phòng ngoài chờ Tề Hoàn, từ xa nhìn thấy tiểu đồ đệ cầm cái hòm thuốc tới, mặt cũng đặc biệt mất hứng, trong lòng thầm cảm thấy vui sướng, chỉ cần huyên náo mất hứng là tốt rồi.

      Bất quá lại, hài tử của bà thoạt nhìn nhã nhặn lịch , ngở có thể những lời vô sỉ như vậy, bà biết nhi tử có chút phúc hắc, hơn nữa lại có thể thuận buồm xuôi gió đùa giỡn A Hoàn như vậy. . . . . . Chậc chậc, bà làm mẫu thân chăm lo mù quáng rồi, còn tưởng rằng hai người có tí lửa nào, muốn vội giúp đánh lửa.

      Nguyên lai tiểu tử thúi nhà mình phát hỏa!

      Chính là hiểu A Hoàn nghĩ như thế nào, đến tột cùng có chịu được tính tình có chút tự nhiên của nhi tử mình hay .

      "Sư phụ" Tề Hoàn tới trước mặt Triệu phu nhân, nghi ngờ nhìn nụ cười quái dị mặt sư phụ, "Sao vậy?"

      Triệu phu nhân ha ha cười gượng hai tiếng, "Ta đây phải lo lắng cho thương tích của tiểu tử thúi kia sao? Sao rồi? Bị thương có nặng , có nặng lắm , ngươi kê thuốc cho nó chưa?"

      Tề Hoàn đưa hòm thuốc cho nha hoàn sau lưng Triệu phu nhân, giọng , "Sư phụ, người yên tâm, thân thể Tam Sư Huynh cường tráng, bị thương có gì đáng ngại, cho uống thuốc, chỉ cần chú ý chút, khỏi nhanh thôi."

      "Vậy tốt, vậy tốt" Triệu phu nhân cười , "Chúng ta vào chuyện."

      Kéo Tề Hoàn vào trong nhà, Triệu phu nhân , "Vốn nghĩ là mấy ngày nữa mới tới, nhưng ở thành Cẩm Châu bị phiền đến chịu được, chỉ có thể lên đường sớm chút, đúng rồi, hôm qua vội chỉ thấy qua mẫu thân con, khí sắc muội ấy tựa hồ tệ, con châm cứu cho muội ấy?"

      "Người với con, gia mẫu còn có cơ hội chữa trị, cho nên. . . . . . Những lúc này con đều châm cứu cho người, cũng biết có hữu hiệu hay ." Tề Hoàn .

      "Chưa thử làm sao biết được, thử mới có cơ hội, thử chút cơ hội cũng có." Triệu phu nhân , "Hai ngày nay ta sợ được, con với mẫu thân con tiếng, qua hai ngày nữa ta bái phỏng muội ấy."

      Tề Hoàn cười , "Mẫu thân biết người bận bịu mà."

      "Nhưng so với thành Cẩm Châu lại tốt hơn nhiều." Triệu phu nhân thở dài , vừa nghĩ tới mỗi ngày ở thành Cẩm Châu đều phải ứng phó với người khác, bà . . . . . . Tình nguyện cả đời về.

      "Nhưng thành Cẩm Châu xảy ra chuyện gì?" Tề Hoàn hỏi.

      Triệu phu nhân cười khổ , "Kể từ khi Tam Sư Huynh con đậu Trạng Nguyên, cửa trong nhà muốn bị đạp nát rồi, ta tung tin, trong lòng Tam Sư Huynh con có đối tượng, cũng muốn mau đính hôn, những người đó còn chưa chết tâm, tóm lại, chính là phiền"

      Tề Hoàn có thể tưởng tượng ra tình cảnh đó, nhịn được cười lên: "Sư phụ đến kinh đô, chỉ sợ trốn cũng được, kinh đô biết có bao nhiêu người muốn gả cho Tam Sư Huynh đấy."

      "Vậy cũng phải nhìn nhi tử ta có nguyện ý hay , hơn nữa, Ngôn Ngọc còn trẻ như vậy, cần gấp đón dâu như vậy." Triệu phu nhân xong, mắt nhìn Tề Hoàn cái, thế nào cũng phải chờ sau khi A Hoàn cập kê (sau tuổi 15) mới được.

      Nhớ lầm, Triệu Ngôn Ngọc hình như có thành thân sớm như vậy.

      Đời này còn có thể cưới Linh Nguyệt Quận chúa sao? Trong đầu đột nhiên lên khuôn mặt tuấn tú cười như cười kia, còn có đôi mắt như mặc ngọc, Tề Hoàn vội vàng lắc đầu, đá văng bóng dáng của ra ngoài.

      Triệu phu nhân xong câu kia, khóe mắt liếc Tề Hoàn, thấy thần sắc nàng mặt có chút hoảng hốt, trong lòng thầm vui mừng, A Hoàn đối với tiểu tử kia cũng phải là có cảm giác.

      Chỉ là, dục tốc bất đạt, phải từ từ thôi.

      Sư đồ hai người bao lâu, sắc trời bên ngoài còn sớm, Tề Hoàn mặc dù còn có nhiều lời muốn với Triệu phu nhân, nhưng có biện pháp, thể làm gì khác hơn là cáo từ trước, đợi qua hai ngày nữa tiếp tục ôn chuyện.

      . . . . . .

      . . . . . .

      Về đến nhà, Trầm Hương báo với Tề Hoàn, ngay lúc nàng chân trước ra khỏi phủ, Dương Quân Nhu sai nha hoàn đến, là thỉnh Tề Hoàn ngày mai qua phủ tụ họp chút.

      Dương Quân Nhu lại còn tự mình tới mời nàng? Tề Hoàn có chút khó tin mà nghĩ, chẳng lẽ lại có cái gì muốn đối phó với nàng sao?

      "Tiểu thư, hay là ?" Bạch Hủy hỏi.

      " chứ, tại sao , coi như nàng ta đến mời ta, ta cũng muốn đích thân đưa quà cưới cho nàng." Tề Hoàn cười , Dương Quân Nhu gả cho Tứ hoàng tử, mặc dù làm chính phi, nhưng cũng là trắc phi, náo nhiệt nên có vẫn phải có.

      "Vậy. . . . . . Những thứ ở phòng bên làm thế nào?" Bạch Hủy hỏi.

      Tề Hoàn , "Còn muốn làm thế nào? Dĩ nhiên là đợi ngày mai trả lại cho Tề Quản gia, nên làm như thế nào làm như thế đó."

      Bạch Hủy đáp tiếng.

      Hôm sau, Tề Hoàn cố ý chọn  đôi trâm hồ điệp bằng vàng ròng, đựng trong hộp gấm màu đỏ, liền dẫn Trầm Hương cùng đến Dương gia.

      Hôm nay, Dương gia từ ngoài vào trong đều là khí hân hoan, giống như tất cả đều bận rộn cho hôn của Dương Quân Nhu, bất quá vợ chồng Dương Uy có thất lòng cao hứng hay , cũng biết được.

      Tề Hoàn mới vừa vào, liền bị Dương Quân Nhu sai người đưa vào trong viện của mình.

      Trong viện của Dương Quân Nhu náo nhiệt giống như bên ngoài, ngược lại hơi có chút hiu quạnh.

      Hôn của Tứ hoàng tử và Dương Quân Nhu chỉ còn hai tháng, thời gian có hơi nhanh Dương Quân Nhu là nhi, chỉ có thể nhờ Dương phu nhân đặt mua đồ cưới thay, tin tưởng lấy tình thương của Dương phu nhân đối với Dương Quân Nhu, chắc chắn bạc đãi nàng.

      "Dương tỷ tỷ" Tề Hoàn được dẫn vào trong, nhìn cái liền thấy Dương Quân Nhu ngồi bên cửa sổ, chăm chú thêu gối và khăn uyên ương.

      Dương Quân Nhu ngẩng đầu lên, ánh mắt lạnh lẽo nhìn Tề Hoàn, khóe miệng hàm chứa tia cười lạnh: "Muội muội, mấy ngày gặp, có khỏe ?"

      "Nhờ phúc của Dương tỷ tỷ, quả ngày trôi qua tệ" Tề Hoàn cười , thẳng đến bên bàn ngồi xuống, "Chúc mừng Dương tỷ tỷ, có thể gả cho Tứ hoàng tử, đó là chuyện mà nhiều thiếu nữ hằng mơ ước"

      "Muội am hiểu nhất là châm chọc." Dương Quân Nhu buông gối uyên ương trong tay, từ từ đứng lên, "Nếu phải bị muội tính toán, sao hôm nay ta lại như thế này, muội muội, hôm nay muội đối với tỷ tỷ như thế nào, tỷ tỷ nhất định ghi nhớ trong lòng."

      "Khiến tỷ tỷ nhớ như thế, muội muội rất vinh hạnh" Tề Hoàn cười .

      "Ta chưa bao giờ nghĩ tranh thủ tình cảm giành địa vị với Tề phu nhân, ta chỉ muốn ở bên cạnh người ta thương, tại sao muội chịu thành toàn cho ta?" Thanh Dương Quân Nhu rất , giọng tựa như có oán hận, vẻ mặt mang theo loại đau đớn cùng tuyệt vọng.

      Nếu như phải hiểu rất nữ nhân này, có lẽ Tề Hoàn sinh ra đồng cảm với nàng, nhưng rất tiếc là nàng hiểu rất , cho nên nàng biết bi thương kia đều là giả.

      Tề Hoàn muốn trả lời lại cách mỉa mai, nhưng nhớ tới bình ngọc kia của Tề Chính Khuông, thần sắc buồn bã, xem ra bi thương so với Dương Quân Nhu còn nhiều hơn ba phần: " giờ tỷ muốn tranh giành, nhưng còn tương lai? Dương Quân Nhu, tỷ trẻ tuổi tướng mạo lại đẹp, tài hoa hơn người, có nam tử nào thấy tỷ mà thích, nhưng mẫu thân ta giờ qua thời, nếu như tỷ vào Tề gia, mẫu thân ta nhất định khuê phòng trống vắng, ta nhẫn tâm thấy mẫu thân lấy nước mắt rửa mặt sống qua ngày. . . . . ."

      "Chẳng lẽ tỷ biết sao? Phụ thân ta. . . . . . Phụ thân ta. . . . . ."

      "Chàng thế nào?" Dương Quân Nhu gấp giọng hỏi.

      Tề Hoàn lộ ra tia tự giễu, cười lạnh, "Vốn phụ thân ta muốn ta đưa quà tặng sang đây, bình ngọc cùng khối phỉ thúy là vật thích của , mẫu thân ta muốn, người cũng chịu cho xem chút, nhưng người lại. . . . . . Nếu phải người khác khuyên được đưa quà tặng này, chỉ sợ người sớm sai người đưa tới."

      "Có ý tứ gì?" Dương Quân Nhu Tâm nhảy dựng lên, khẩn trương nhìn Tề Hoàn, giống như rất muốn xác định mình có hiểu đúng hay .

      Nàng nghĩ ra, Tề Chính Khuông với Dương Quân Nhu chuyện được mấy câu, giữa hai người càng có cái gì thề non hẹn biển, huống chi, Dương Quân Nhu đến Tề gia nhiều lần như vậy, nhưng Tề Chính Khuông đối với nàng mặc dù có hơi kinh ngạc, nhưng chưa từng lộ nửa điểm muốn đoạt lấy.

      Rốt cuộc tại sao Dương Quân Nhu lại lưu luyến si mê Tề Chính Khuông như vậy?

      Chẳng lẽ là bởi nghiệt duyên kiếp trước, đời này sau khi bị nàng phá hư cũng vẫn cách nào đoạn trừ sao?

      Tề Hoàn nhìn ánh mắt tha thiết của Dương Quân Nhu, trong lòng lạnh lẽo, tiếp, "Mẫu thân ta đụng cũng thể đụng đến đồ, nhưng phụ thân lại nguyện ý lấy ra làm quà tặng đưa cho tỷ, chẳng lẽ cái này còn chưa đủ sao? Nếu quả cho tỷ vào Tề gia, vậy ta và mẫu thân phải làm thế nào?"

      Dương Quân Nhu đè nén thống khổ cùng tuyệt vọng lâu trong lòng mới có chút thoải mái, ra phải là nàng bên tình nguyện, ra phải nàng si tâm vọng tưởng, nàng được, là vì bị phá hư, phải người kia thương nàng. . . . . .

      Thấy vẻ mặt Dương Quân Nhu đột nhiên trở nên thỏa mãn, trong lòng Tề Hoàn tiếng động, cười tiếng.

      "Tỷ hận ta cứ hận, ta sao cả." Tề Hoàn , "Đây là quà cưới của ta đưa cho tỷ làm lễ, hi vọng tỷ nhớ, tỷ sắp trở thành trắc phi Tứ hoàng tử rồi, đừng si tâm vọng tưởng nữa, cũng đừng nghĩ tới đào hôn bỏ trốn, phụ thân ta cũng phải thiếu niên ngu ngốc ngây thơ, người là gia chủ Tề gia chúng ta, Tề gia là trăm năm thế gia, cho phép người làm ra chuyện sai lầm nào, tin tưởng ta, tỷ tuyệt đối muốn người thất vọng về tỷ đâu."

      Đáy lòng nghĩ như thế nào đều bị Tề Hoàn dễ dàng nhìn thấu, Dương Quân Nhu có chút chật vật nhìn nàng chằm chằm, đột nhiên cầm hộp gấm kia lên, dùng sức quăng xuống mặt đất, giọng oán hận : "Nếu như phải là muội, ta giờ cần gì phải gả cho Tứ hoàng tử, nếu như phải là muội, sao ta lại bị cấm ở chỗ này được ra, đều là Tề Hoàn ngươi, ta với ngươi đội trời chung, ta bỏ qua cho ngươi, ngươi phá hư nhân duyên của ta, tương lai ngươi đừng mơ tưởng có được nhân duyên như ý"

      "Nếu cũng giống như ngươi chém giết trượng phu người khác, nhân duyên tốt như vậy, ta dám muốn" Tề Hoàn cười cười , "Ngươi yên tâm, ta có ý định xưng tỷ muội với ngươi cả đời, về sau chúng ta tốt nhất cả đời qua lại với nhau"

      "Cả đời qua lại với nhau?" Dương Quân Nhu đột nhiên nở nụ cười, dáng vẻ nhìn có chút điên loạn, "Tề Hoàn, chỉ cần có ngày ta khổ sở, ta nhất định đem tất cả thống khổ trải qua trả cho ngươi gấp bội."

      Tề Hoàn cười nhạt, ánh mắt rơi vào trâm cài mặt đất, hồ điệp bị rơi biến hình, trâm cài này thể đeo nữa, "Ta chờ ngày đó của ngươi."

      Dương Quân Nhu phẫn hận nhìn nàng, " tiễn, Tề tiểu thư"

      Tề Hoàn cười cười, ưu nhã đứng dậy, bình tĩnh thong dong mà khỏi phòng, đáy mắt tự chủ mà lộ lên chút ý cười.

      Hôm nay nàng phải tới để cho Dương Quân Nhu hết hy vọng với Tề Chính Khuông, mà là để cho nàng tiếp tục trầm mê, bởi vì chỉ có như vậy, nàng mới có thể đạt tới mục đích của mình.

      Nàng chỉ đánh cuộc, đánh cuộc Dương Quân Nhu dám chạy trốn hôn lễ, đánh cuộc Tề Chính Khuông ham nữ sắc hơn quyền thế.

      ra về Tề Chính Khuông, căn bản cần đánh cuộc, đời này nhất định đụng vào Dương Quân Nhu, ngày đó nhất định thanh tỉnh.
      tart_trung, susu, duyenktn18 others thích bài này.

    2. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 116: Sinh non
      Edit : Phong Du
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Buổi trưa Tề Hoàn mới trở về Tề gia, vừa mới qua cửa thuỳ hoa, liền cảm có gì đó đúng, ma ma hay quét sân trước nhà thấy, gì là bọn di nương, a hoàn thường ngày hay ra ra vào vào ngoài hoa viên.

      Nàng nhíu mày, ngồi ở thành xe, sai ma ma kéo xe trực tiếp lên phòng.

      Thượng phòng bên này lại vô cùng náo nhiệt, mấy di nương ở trong nhà bình thường thế nhìn thấy nay đều ở trong viện của Lục thị, mặt mỗi người đều mang vẻ thận trọng.

      Lục thị ngồi ngay ngắn ở chủ tọa, sắc mặt đông lạnh, tầm mắt sắc bén nhìn lần lượt những người trong nhà lần, cuối cùng dừng ở chỗ Lưu di nương quỵ dưới đất.

      Bả vai Lưu di nương run lên chút, đầu cúi thấp, tiếng khóc lóc ngừng.

      Tề Hoàn xuống xe, vào cửa viện, liền nhìn thấy trước mặt Lục thị là hai đại nha hoàn canh giữ ở bên ngoài.

      "Thu Nhạn, Phán Xuân, trong nhà xảy ra chuyện gì?" Nàng giọng hỏi hai nha hoàn bên cạnh

      "Đại tiểu thư, người trở về." Thu Nhạn cùng Phán Xuân khom gối thi lễ cái, lúc này mới giọng trả lời Tề Hoàn: "Sau khi ăn trưa, Lưu di nương chuyến tới chỗ Hồng Tụ nhi, rời bao lâu, Hồng Tụ nhi liền. . . . . . Thấy đó, phu nhân mời đại phu, giữ được."

      Phán Xuân còn , "Trai đường bên kia cũng truyền tin tức tới đây, người kia cũng ổn, buổi sáng nôn máu, hôm nay nháo muốn gặp lão gia, còn muốn thấy mặt đại thiếu gia cùng Nhị tiểu thư."

      Liên di nương ổn? Tề Hoàn bị tin tức này làm cho kinh hãi.

      Tin tức này có điểm bất ngờ, nàng cho là Liên di nương còn có thể sống mấy năm, dù sao ở trong trí nhớ của nàng, nữ nhân này cũng chết vào lúc này.

      "Phu nhân ở trong nhà sao?" Tề Hoàn hỏi.

      "Dạ, mấy di nương khác đều ở bên trong." Thu Nhạn trả lời.

      Tề Hoàn vào cửa viện, chưa được hai bước liền dừng lại, quay đầu lại hỏi, "Liên di nương muốn gặp lão gia, chuyện này với lão gia chưa?"

      "Lão gia chưa trở về." Thu Nhạn trả lời.

      "Nếu lão gia bề bộn công vụ, cần làm phiền người." Tề Hoàn giọng , nàng phải là đồng tình với Liên di nương, bị Tề Chính Khuông đá đả thương thân thể lại thể chữa trị, kéo dài tới tại rốt cuộc thể chống đỡ, trước khi lâm chung còn muốn gặp nam nhân mình hầu hạ nửa đời, nguyện vọng này rất dễ dàng thỏa mãn.

      Nhưng. . . . . .

      Sau khi Liên di nương nhìn thấy Tề Chính Khuông gì, cần đoán nàng cũng biết.

      phải là vì Tề Kính sao? Muốn lợi dụng cái chết của mình, đổi lấy thương tiếc cùng thương của Tề Chính Khuông sao? Muốn dùng cái chết thành toàn cho Tề Như thôi. . . . .

      Nàng làm sao có thể để Liên di nương có cơ hội này.

      "Còn nhị tiểu thư cùng đại thiếu gia bên kia. . . . . . Phu nhân phái người đưa nhị tiểu thư trở về rồi." Thu Nhạn do dự hỏi, dù sao Tề Như bây giờ coi như là Thế tử phu nhân tương lai, càng biết đại thiếu gia tương lai có lấy thân phận trưởng tử thừa kế Tề gia , nếu như tương lai tỷ đệ bọn họ như thế cũng phải tính toán thế nào cho phải.

      Đáy lòng Tề Hoàn đáy lòng khẽ thở dài, mẫu thân đúng là vẫn còn mềm lòng, có lẽ nghĩ đến Liên di nương có ngày hôm nay đều do tay bà tạo thành, cho nên mới rốt nguyện ý nhận để Tề Như trở lại thôi.

      Vào trong nhà, mới phát khí nơi này ngột ngạt cứng ngắc.

      Lưu di nương quỳ mặt đất, khóc mình oan uổng, nàng cũng chỉ quan tâm tới Hồng Tụ nhi, lúc này mới tặng cho nàng ít thuốc bổ, ai biết xảy ra chuyện như vậy.

      Kể từ khi Hồng Tụ nhi mang thai, Lục thị đối đãi với nàng bằng thái độ khác với các di nương khác, tiền lệ cũng chu đáo, thỉnh thoảng cũng thăm, từ trước đến giờ các di nương trong nhà thể hề gây chuyện, kẻ hay gây chuyện nhất giam lại rồi, chuyện này đến tột cùng là người nào làm, đúng là khó điều tra.

      Nếu là Lưu di nương làm, Lục thị tin, mặc dù miệng lưỡi của Lưu di nương này buông tha người, nhưng cũng ngốc đến mức làm chuyện ngu xuẩn như thế, sao có thể để tự mình đưa có đồ ăn có vấn đề cho Hồng Tụ nhi, còn đúng lúc nàng vừa rời Hồng Tụ nhi đẻ non.

      Chuyện này trùng hợp, quả giống như nhằm vào Lưu di nương.

      "Chuyện này chờ lão gia trở về xử lý, Lưu di nương, trước khi tra ra manh mối, ngươi phải ở lại trong nhà, cũng được đâu." Lục thị lạnh giọng với Lưu di nương.

      Lưu di nương run rẩy dập đầu, đáp tiếng phải.

      Lục thị nhìn mọi người chung quanh cái, cao giọng , "Lão gia con cháu nhiều, nếu như các người ở trong nhà an phận, nảy sinh a ý định khác, vậy cũng đừng trách ta ngoan độc, lui xuống hết ."

      Mấy di nương dám nhiều, hành lễ xong liền lui ra.

      Tề Hoàn đợi sau khi bọn họ rời , lúc này mới tới bên cạnh Lục thị: "Mẫu thân."

      Lục thị lộ vẻ uể oải nhìn nàng: "Về rồi? Nữ nhân kia gì?"

      "Còn có thể gì, ván đóng thuyền rồi." Tề Hoàn , đưa tay bóp vai cho Lục thị, đề cập tới chuyện xảy ra ở chỗ Dương Quân Nhu: "Sao Hồng Tụ nhi lại đột nhiên xảy ra chuyện này?"

      "Ta cho là Liên di nương bị giam lại trong nhà xảy ra những chuyện như vậy nữa, giờ ta rất nhức đầu, còn có ai dám coi ta ra gì mà làm chuyện này." Trước kia khi Liên di nương được thế, trong nhà có di nương hoặc thông phòng có bầu, an toàn mà sinh rất khó, giờ nàng bị cấm túc, còn xảy ra chuyện như vậy, chỉ có thể người này trước đây lẩn trốn quá kĩ.

      chừng chuyện trước kia người này cũng tham dự.

      Nếu có thể hại Hồng Tụ nhi, vậy khẳng định hại người khác, bất luận thế nào, đều phải bắt được cho được người này.

      "Con nghe Liên di nương cầm cự được nữa." Tề Hoàn hỏi.

      "Ừ, ta để cho nhị tiểu thư cùng Kính nhi gặp nàng lần." Lục thị , nếu cứ để Liên di nương chết trong nội đường như vậy, nàng cũng đành lòng.

      Tề Hoàn , "Để nhị muội muội trở lại cũng tốt, dù sao cũng là mẫu thân ruột của nàng, nhưng, phụ thân mặc dù nhiều thiếp thất, nhưng Liên di nương là người hầu hạ lâu nhất, nếu để Liên di nương trước khi chết cầu xin phụ thân chuyện gì. . . . . ."

      Tỷ như để Tề Kính thành đích tử, vậy sau này nếu Lục thị có thể mang thai, cũng chiếm tới thân phận trưởng tử rồi.

      Sắc mặt Lục thị ngưng trọng: "Chuyện này ta có cân nhắc, cho nên đến giờ vẫn cho người thỉnh phụ thân con trở về."

      "Lúc nên mềm lòng mới được mềm lòng." Tề Hoàn giọng , thời điểm này nên mềm lòng, nhất định phải độc ác.

      "Con a, tuổi như vậy mà hiểu chuyện này, cũng biết là chuyện tốt hay chuyện xấu đây." Lục thị đau lòng nhìn Tề Hoàn, cho là trong nhà chuyện cần quan tâm quá nhiều, mới làm nữ nhi biến thành như vậy.

      Nàng vẫn luôn hi vọng nữ nhi có thể hồn nhiên ngây thơ trưởng thành là tốt rồi.

      "Về sau mới bị khi phụ." Tề Hoàn cười , khoác tay Lục thị.

      Lục thị sờ sờ đầu nàng, thở dài tiếng, "Ta muốn qua xem Hồng Tụ nhi chút, nhìn sắc trời, phụ thân con chắc cũng sắp về rồi."

      "Con cùng người." Tề Hoàn .

      " được, con là tiểu thư gia, đến nơi đó thích hợp, về phòng nghỉ ngơi ." Lục thị lập tức phản đối, đó là nơi Hồng Tụ nhi sinh non, A Hoàn là tiểu thư khuê phòng nên đến.

      Tề Hoàn chỉ có thể cười đáp ứng.

      Lúc này, bên ngoài truyền đến thanh của Hạ Trúc: "Phu nhân, lão gia về."
      tart_trung, susu, duyenktn16 others thích bài này.

    3. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 117: Nghi ngờ
      Edit : Phong Du
      Beta : Tiểu Đông Tà

      Tề Chính Khuông mới vừa vào hậu viện nghe Hồng Tụ nhi sinh non, ông sải bước tiến vào trong nhà, sắc mặt khó coi, "Hồng Tụ nhi xảy ra chuyện gì, thế nào lại sinh non vậy?" Giọng mang theo trách cứ, tựa như Lục thị chăm sóc tốt cho Hồng Tụ nhi vậy.

      Tề Hoàn nghe vậy, nhẫn nhịn lắm mới mở miệng phản bác.

      Lục thị giọng , "Nghe là đồ ăn Lưu di nương mang qua có gì đó, thiếp thẩm vấn Lưu di nương rồi, canh uống cũng đưa cho đại phu kiểm tra, có vấn đề, e là có người ở sau lưng cố ý hãm hại Hồng Tụ nhi và Lưu di nương."

      "Ai dám độc hại con cháu Tề gia? Quả thực là buồn cười, mang Lưu di nương đến đây cho ta." Tề Chính Khuông lớn tiếng quát, hai mắt đầy lửa giận.

      Cư nhiên đem Lưu di nương tới là có ý gì? Chẳng lẽ đánh chết nàng có thể biết ai bỏ thuốc hại Hồng Tụ Nhi sao? Tề Hoàn hừ lạnh trong lòng.

      "Lão gia, Lưu di nương tuy khả nghi, nhưng người hầu bên cạnh Hồng Tụ nhi cùng ngưởi phụ bếp cũng khả nghi." Lục thị .

      "Những người đó đâu?" Tề Chính Khuông ngồi ghế bành, sắc mặt trầm hỏi.

      " cho người người gặp, còn chưa kịp thẩm vấn." Lục thị , sau đó quay đầu lại với Tề Hoàn: "A Hoàn, con trở về Hoàn Viên trước "

      Lục thị đuổi khéo Tề Hoàn, cảm thấy những loại thủ đoạn bẩn thỉu này, nên để nữ nhi biết sớm như vậy.

      Tề Hoàn hiểu mẫu thân làm vậy là vì tốt cho nàng, nhưng chuyện Hồng Tụ nhi gặp ngày hôm nay, nàng sớm nhìn quen, đừng là mình bị hãm hại, nàng cũng từng đối phó với người khác.

      giờ nghĩ đến, ra vẫn còn có chút đau lòng, dù sao trẻ con là vô tội.

      "Mẫu thân, phụ thân, nữ nhi cáo lui trước." Tề Hoàn thi lễ cái, nếu mẫu thân muốn nàng ở chỗ này, nàng tất nhiên ở lại nữa, dù sao mấy chuyện nữ nhân của Tề Chính Khuông cũng có gì hứng thú.

      Tề Chính Khuông nhìn Tề Hoàn cái, "Ừ"

      Rời khỏi thượng phòng, Tề Hoàn bước chậm rãi về Hoàn Viên, Trầm Hương theo sau nàng, canh chừng bóng lưng nàng, đáy mắt có chút đấu tranh.

      Tề Hoàn vẫn suy nghĩ về chuyện sinh nở của Hồng Tụ.

      Nàng vẫn cho rằng thủ đoạn ác độc vậy chỉ có Liên di nương, nhưng Liên di nương bị như vậy, còn có người xuống tay với Hồng Tụ nhi, phải là người nào ngoài người trong Tề gia hại độc con cháu Tề Chính Khuông.

      Là ai? Vì cái gì?

      Hồng Tụ nhi sinh được hài tử, đối với người nào là chuyện cực kỳ tốt?

      Tề Hoàn dừng bước, híp mắt nhìn về phía hai nha hoàn bên cạnh hòn non bộ trước mặt, trong đó có người nàng biết, là nha hoàn ở bên chi thứ hai, mà người, còn lại là trong phòng Lưu di nương.

      Nha hoàn của thẩm thẩm tìm nha hoàn của Lưu di nương làm gì?

      Cho tới nay, bởi vì nhị thúc chịu thua kém trong quan hệ với người khác, cho nên thẩm thẩm rất ít đến phòng lớn bên này, nếu như trong nhà có chuyện quan trọng, cũng chỉ sai người với nàng tiếng là được rồi, dù sao chủ trong nhà chính là phòng lớn.

      Tề Hoàn nghĩ có lẽ là tới hỏi thăm hôm nay phòng lớn xảy ra chuyện gì, cũng để gì nhiều.

      Nàng chỉ suy nghĩ, hôm nay thai nhi Hồng Tụ nhi bị hại, nếu như ngày nào đó mẫu thân có bầu, lúc ấy, có bao nhiêu người ngồi yên?

      Cũng thể đến lúc đó mới tìm người này.

      "Đồ ăn của Hồng Tụ nhi đều là từ phòng bếp đưa sao?" Tề Hoàn quay đầu lại hỏi Trầm Hương.

      "Phải" Trầm Hương trả lời.

      Tề Hoàn gật đầu cái, giọng giao phó nàng, "Ngươi hỏi thăm chút, xem nữ đầu bếp nào phụ trách đồ ăn của Hồng Tụ nhi, còn tra xem, nha hoàn và mama hầu hạ bên cạnh nàng gần đây hay qua lại với ai."

      Trầm Hương đáp tiếng, xoay người hướng khác.

      Sau khi trở về, Tề Hoàn càng nghĩ càng cảm thấy trong chuyện của Hồng Tụ nhi có chút kỳ hoặc, nàng ngồi xuống bên cạnh án thư, viết tên những người mình nghi ở Tề gia vào tờ giấy, tầm mắt của nàng rơi vào tên của Lưu di nương và Thu di nương.

      Hồng Tụ nhi nếu như sinh nhi tử, đối với các nàng ảnh hưởng được bao nhiêu, dù sao hài tử của các nàng cũng là thứ xuất, nhưng mà hai người này. . . . . . giống như làm chuyện này.

      "Tiểu thư, nhìn gì vậy?" Ân đưa ly trà cho Tề Hoàn, nhìn tên người giấy, nhớ tới chuyện xảy ra hôm nay : "Người hoài nghi Lưu di nương hay là Thu di nương?"

      Tề Hoàn , "Mặc dù Lưu di nương là người lỗ mãng, ngoài miệng buông tha ai, nhưng tuyệt đối dám làm loại chuyện như vậy."

      "Còn Thu di nương này. . . . . ." Ân còn chưa hỏi xong, lắc đầu , "Thu di nương càng thể, nhìn bà ta còn có gan tức giận, tính tình mềm mại, nào dám làm chuyện này."

      "Thu di nương quả cũng thể." Tề Hoàn từ từ gật đầu, lần nữa xem kỹ tên giấy.

      Ước chừng qua nửa canh giờ, Tề Hoàn vẫn thể nào nghĩ ra, tất cả hoài nghi đều ở người Lưu di nương, nhưng lại làm nàng có khả năng nghi ngờ.

      Trầm Hương trở lại, ". . . . . . Nữ đầu bếp phụ trách đồ ăn Hồng Tụ nhi là phu nhân an bài, mấy ngày nay trừ Lưu di nương, cũng chỉ có Hồng Châu nhi là tới tìm Hồng Tụ nhi, lúc nô tỳ mới vừa đến, nghe lão gia tra ra ai là người bỏ thuốc."

      "Là ai?" Tề Hoàn trầm giọng hỏi.

      "Nô tỳ còn chưa kịp dò nghe, chỉ vội vàng tới đây trả lời, lão gia cũng kêu nữ đầu bếp tới, e là liên lụy tới phu nhân." Trầm Hương giọng .

      Ý tứ trong lời Trầm Hương, là lo lắng có người muốn lợi dụng chuyện này đả kích phu nhân.

      Tề Hoàn cười lạnh tiếng, "Trong nhà này còn có người lớn mật dám hãm hại phu nhân như vậy, đến thượng phòng hỏi thăm chút, đến tột cùng là người nào bỏ thuốc."

      Trầm Hương còn chưa đến thượng phòng, Bạch Hủy tiến vào.

      "Tiểu thư, là Hồng Châu nhi bỏ thuốc hại Hồng Tụ nhi sinh non, lão gia mới vừa cho người làm áp giải nàng ta ra thượng phòng rồi, chỉ sợ. . . . . . là sống nổi." Bạch Hủy hạ thấp giọng, .

      "Là Hồng Châu nhi?" Tề Hoàn và Ân kinh ngạc liếc mắt nhìn nhau, họ cũng ngờ lại là nàng.

      Bạch Hủy , "Hồng Châu nhi này vốn còn muốn là phu nhân chỉ điểm nữ đầu bếp làm, lão gia cho người ta kiểm tra phòng bếp, may là hôm nay đồ ăn làm cho Hồng Tụ nhi nhiều, hơn nữa những người khác trong phòng bếp nhìn thấy Hồng Châu nhi tự mình vào trong, cầm những thức thức ăn còn chưa kịp phân cho hạ nhân làm, bỏ vào trong nồi, nữ đầu bếp này nhìn Hồng Châu nhi làm xong, phải tới kho hàng nhìn xem còn bao nhiêu lương thực. . . . . . Coi như bỏ thuốc, cũng thể là nữ đầu bếp hạ độc."

      " kiểm tra đồ ăn Hồng Tụ nhi ăn chưa?" Tề Hoàn hỏi.

      "Điều tra rồi, bị hạ thuốc phá thai, nhưng thức ăn thừa trong phòng bếp chút cũng còn." Bạch Hủy .

      là Hồng Châu nhi sao? Tề Hoàn nhíu mày, trong lòng còn chút hồ nghi, nhưng lại nghĩ ra là cái gì.

      bao lâu, Bạch Hủy lại nghe lần nữa, Hồng Châu nhi bị đánh 20 đại bản, đuổi ra khỏi Tề gia, bị thương nặng như vậy, chỉ sợ cũng sống được lâu.

      Sau khi Tề Chính Khuông phát tiết trận, Lục thị mới chuyện của Liên di nương, nhưng Tề Chính Khuông tức giận, thế nào còn thương tiếc cho tâm tư của Liên di nương, câu để cho Lục thị làm chủ, xong liền đến chỗ Hồng Tụ nhi, buổi tối nghỉ ở chỗ Thu di nương.

      Hôm sau, còn chưa tới giờ, thấy Tề như trở lại rồi.
      tart_trung, susu, duyenktn17 others thích bài này.

    4. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 118: Di ngôn
      Edit : Phong Du
      Beta : Tiểu Đông Tà

      Tề Hoàn đứng bên cạnh Lục thị, mặt mày bình tĩnh tươi cười nhìn Tề như được Hạ Trúc dẫn vào trong.

      Bất quá chỉ là có mấy tháng gặp, Tề Như bị Lục thị đuổi đến trang viên thay đổi rất nhiều, chẳng những gầy gò , mà dáng vẻ kiêu căng cũng thu lại ít, thoạt nhìn khí vô cùng trầm lặng.

      "Nữ nhi thỉnh an mẫu thân." Lúc Tề Như cách Lục thị ba bước, quỳ xuống, hành lễ theo quy củ, mắt nhìn thẳng, giống như trong mắt chỉ thấy Lục thị.

      Lục thị nhìn nàng cười ôn hoà, , "Đứng lên , ở trang viên nhiều ngày như vậy, uất ức  cho con rồi."

      Tề Như vẫn tiếp tục quỳ, dập đầu chân thành chân thành , "Nữ nhi chút cũng uất ức, là nữ nhi hiểu chuyện làm sai, mẫu thân dạy nữ nhi, là mong nữ nhi tốt."

      "Biết sai còn có thể sửa là rất nhiều, trở về rồi, về sau cũng đừng phạm sai lầm nữa." Lục thị tầm mắt thấp xuống nhìn Tề như biểu lộ, nghĩ thầm nhị tiểu thư chuyến đến trang viên, để cho người ta dạy quy củ, nhu thuận hơn ít.

      "Dạ, mẫu thân." Tề Như thuận theo trả lời.

      "Đứng lên " Lục thị , "Di nương con trước kia làm sai, để phụ thân ngươi con phạt ở trai đường suy nghĩ, gần đây thân thể tốt chút nào, cho nên mới để cho con trở về, lát nữa con và Kính nhi cùng tới thăm muội ấy chút ."

      Hai tay trong ống tay áo của Tề Như khẽ nắm chặt, ngay từ lúc đường về nhà, ma ma đón nàng mơ hồ với nàng chút, bởi vì Kính nhi chống đối Lục thị, bị Tề Chính Khuông phạt ở trai đường, là Lục thị mềm lòng, mới để cho nàng trở về gặp Liên di nương lần.

      Gặp lần. . . . . .

      Bất kể Lục thị hay ma ma đó, cũng rất mơ hồ, nhưng nàng hiểu được, Lục thị nguyện ý để cho nàng trở lại, nhất định là bởi vì Liên di nương xong, nếu cần gì phải gấp gáp chạy về đây như vậy?

      Nghĩ tới khả năng này, đáy lòng Tề Như quặn đau hồi.

      Thu Nhạn mang Kính nhi vào, kể từ khi Liên di nương bị cấm túc, Lục thị liền đổi tất cả nha hoàn bên cạnh Tề Kính, chọn người mình dạy dỗ hầu hạ , ban đầu Tề Kính còn vui, ồn ào ngừng, Lục thị sai người để ý tới , tùy ở trong phòng khóc rống hai ngày, đói bụng hai ngày, lúc này mới dám càn rở nữa.

      Tề Kính vừa vào cửa liền nhìn thấy Tề như, lập tức nhào tới ôm Tề Như, khóc kêu lên: "Tỷ tỷ, tỷ trở lại."

      "Kính đệ đệ" Hốc mắt Tề như ửng đỏ, muốn kéo Tề Kính vào lòng, nhưng nơi này còn có Lục thị, nàng kìm nén kích động, sờ sờ đầu Tề Kính, giọng , "Đệ còn chưa thỉnh an mẫu thân đấy."

      Tề kính sợ hãi nhìn Lục thị cái, kể từ khi Liên di nương bị cấm túc, bắt đầu hiểu ra mọi chuyện trong nhà này đều phải do di nương định đoạt, nữ nhân trước mặt này còn lợi hại hơn di nương, nếu như ngoan ngoãn nghe lời, khẳng định cũng bị nhốt lại.

      quỳ xuống, ngoan ngoãn hành lễ.

      Lục thị lúc này cũng muốn so đo với hai tỷ muội bọn họ, gật đầu cái, "Đứng lên , ta ở đây sao cả, hai tỷ muội các con nên gặp Liên di nương thôi." xong, nháy mắt với Nghênh Hà cùng Thu Nhạn.

      Tề Như kéo Tề Kính kính cẩn đáp dạ, liền theo Nghênh Hà bọn họ đến trai đường.

      Tề Hoàn vẫn mở miệng nhìn bóng lưng Tề Như, đôi mày thanh tú khẽ nhíu lại, bởi vì Tề như trở nên khéo léo nghe lời mà an tâm, ngược lại cảm thấy Tề Như như vậy càng làm cho người ta cảnh giác.

      Nhất là làm cho nàng cảm thấy yên lòng, từ khi Tề Như vào cửa đến khi rời khỏi, cũng nhìn nàng lần, Tề Như ngày thường và bây giờ hoàn toàn khác biệt.

      "Như nhi tính tình thay đổi rồi" Lục thị nhàng thở dài, "Quả nhiên vẫn còn cần tôi luyện."

      Tề Hoàn lắc đầu cái, "Bản tính khó dời, chỉ sợ chưa chắc nghĩ thông suốt."

      Lục thị cầm ly trà, thổi thổi trà vụn, lạnh giọng , "Nghĩ thông cũng tốt, nghĩ ra cũng được, nó ở nơi này còn có thể nháo loạn thế nào? Người nên nhận vị trí của mình, nếu nó an an phận phận, tương lai xuất giá ta cũng bạc đãi nó."

      Lấy hiểu biết của nàng về Tề như, thể nào an phận. Tề Hoàn trong lòng trầm xuống, chẳng qua giờ khó được cái gì, còn phải chuẩn bị kế tiếp nên làm thế nào.

      "Mẫu thân, chuyện Hồng Tụ nhi kia. . . . . . Cứ như vậy mà bỏ qua sao?" Nàng thủy chung cảm thấy Hồng Tụ nhi sinh non, coi như Hồng Châu nhi bỏ thuốc, nhưng tuyệt đối còn có người đứng ở phía sau.

      Lục thị , "Hồng Châu nhi nguỵ biện mình oan uổng, nhưng lại tại sao nàng cầm thức ăn có vấn đề, muốn tin tưởng nàng thế nào đây."

      Tề Hoàn trầm mặc, nếu Hồng Châu nhi bị đánh như thế, rất nhiều manh mối bị chặt đứt, muốn tìm ra người thực bỏ thuốc, sợ rằng phải phí phen tâm lực.

      Nàng nhìn Lục thị cái, quyết định chuyện này tạm thời với mẫu thân, giờ quan trọng nhất làm mẫu thân giữ vững tinh thần lạc quan, vui vẻ, như vậy đối với châm cứu mới có hiệu quả.

      "Mẫu thân, trong khoảng thời gian này, người nên để phụ thân ngủ lại thượng phòng mới đúng." Tề Hoàn giọng bên tai Lục thị, coi như nàng cố gắng chữa trị thế nào, Tề Chính Khuông ở chỗ này, cũng chỉ phí công.

      Lục thị ngạc nhiên trừng mắt nhìn Tề Hoàn cái, " tiểu thư gia như , sao lại chuyện này ra được chứ"

      "Tiểu thư gia làm sao, cũng phải cái gì cũng hiểu." Tề Hoàn .

      "Con. . . . . . Về sau cho như thế nữa" bị nữ nhi nhắc nhở như vậy, Lục thị cho dù có là người mẹ bình thường, cũng cảm thấy ngượng ngùng.

      Tề Hoàn che miệng cười khẽ, "Dạ, mẫu thân."

      . . . . . .

      . . . . . .

      Tề Như theo Nghênh Hà ra khỏi thượng phòng, thẳng đến trai đường.

      Nàng biết mỗi hành động cử chỉ của mình giờ cũng đều bị quan sát, cũng biết lúc này giống ngày xưa, Liên di nương giải thích được liền mất tất cả sủng ái phụ thân, ngay cả trưởng tử phụ thân thương nhất, cũng bị khống chế trong tay Lục thị, nàng mặc dù được danh hạ là dòng chính nữ, kì thực vẫn là thứ nữ Nhị tiểu thư như cũ, càng đừng nghĩ có thể làm ra chuyện gì qua mắt Lục thị.

      đường trở về, nàng nhiều lần tự với mình, nhất định phải kiên định, nhất định phải cẩn thận để cho Lục thị nhìn ra vấn đề gì.

      Nàng được trở lại, chắc bị đưa đến trang viên nữa.

      Tề Hoàn làm cho nàng khổ cực, nàng sớm muộn cũng trả lại, nhưng phải lúc này.

      "Tỷ tỷ, tỷ có bị đưa nữa ?" Tề Kính khác với Tề Như, dù sao tuổi còn , có mấy lời biết nên trước mặt những người này, nhưng vẫn nhịn được mà hỏi.

      Tề Như nhìn hai nha hoàn trước mặt cái, cười , "Chỉ cần tỷ nghe lời của mẫu thân, tái phạm lỗi, lại được ở trong nhà."

      "Vậy chúng ta có thể để di nương trở về ?" Tề Kính lại hỏi.

      "Di nương làm sai chuyện, nên bị trừng phạt." Tề Như giọng .

      Tề kính còn muốn tiếp tục hỏi, Tề như nặng nề nắm tay của , nhìn người phía trước chút.

      Rốt cuộc cũng yên tĩnh lại.

      Liên di nương bởi vì bệnh nặng ngồi dậy nổi, nên được ở dãy nhà phia sau trai đường dưỡng bệnh, Nghênh Hà để tỷ muội Tề Như ngoài cửa, rồi mở cửa cho bọn họ vào, còn mình và Thu Nhạn canh giữ ngoài cửa.

      Trong nhà có mùi hôi thối cùng buồn nôn, bởi vì Tề Chính Khuông cho bất kỳ ai tới đây hầu hạ Liên di nương, cùng cho phép người khác sang đây gặp nàng, cho nên Liên di nương nửa tháng có cách nào tắm rửa, có khi nhà cầu, cũng chỉ có thể ở trong phòng. . . . . . ngay cả quét tước cũng có hơi sức.

      Vốn là di nương kiêu ngạo vô hạn lại rơi vào tình cảnh như thế, trong lòng Tề Như hồi bi thương, có đôi khi nàng oán di nương hiểu chuyện, nhưng rốt cuộc cũng là mẫu thân ruột, coi như làm sai chuyện gì, phụ thân cũng nên vì di nương sinh Kính đệ đệ mà thương tình chứ.

      Liên di nương nằm ở giường cũng biết có người vào nhà, bà khó khăn bò dậy, run rẩy đưa ra bàn tay da bọc xương muốn ra lấy chén trà được đặt ở ghế đẩu bên giường.

      "Khụ khụ. . . . . . Khụ khụ. . . . . ." Bà ho mãnh liệt, ngực bị Tề Chính Khuông đá đau nhức trận.

      Có tia máu tràn ra từ khóe miệng, Liên di nương chết lặng lấy khăn lụa dưới cái gối bốc mùi ra lau .

      Tề Như thấy vậy lệ rơi đầy mặt, đây là di nương nàng sao?

      Lúc nàng rời , Liên di nương vẫn còn có làn da trắng trơn bóng, cho dù còn trẻ tuổi, nhưng vẫn còn bộ dạng phong tình, sao lại thành bộ dạng như hôm nay cơ chứ, ràng còn chưa đến ba mươi tuổi, mà nhìn như lão bà sáu mươi tuổi. . . . . .

      "Ô ô, di nương." Tề Kính nhịn được khóc thét ra tiếng, nhìn người nằm giường dám tiến lên, rất sợ nhận lầm người.

      Liên di nương nghe tiếng thét, chén trà vất vả lắm mới cầm lên được rung lên, chén trong tay rớt xuống đất, nàng dám tin ngẩng đầu, nhìn thấy hai đứa con mình ngày nhớ đêm mong, toàn thân cũng run rẩy, nước mắt nhịn được tràn ra.

      Tề Như cũng nhịn được nữa, sải bước tới bên giường, "Di nương, xảy ra chuyện gì, tại sao lại như vậy? Nha hoàn bên cạnh người đâu rồi, lại dám lười biếng như vậy. . . . . ."

      Liên di nương khóc thét ra tiếng, "Con của ta, con của ta. . . . . ."

      Tề Kính theo đó khóc lớn lên.

      Mẫu thân ba người khóc trận, Tề Như ngừng khóc trước, "Để con sai nha hoàn vào dọn dẹp cho người."

      Liên di nương vội vàng lắc đầu kéo tay Tề Như, suy yếu , "Vô dụng, đây là do nữ nhân kia cố ý, trước kia ta cho là nàng sống được quá hai năm, cho nên coi thường nàng, ai biết được sau khi trở về từ thành Cẩm Châu, nàng lại bệnh gì cũng có, những thứ cẩu nô tài trong nhà xoay theo chiều gió . . . . . . Khụ khụ. . . . . . Còn ai dám nghịch ý của nàng, chạy tới lấy lòng ta?"

      "Vậy phụ thân đâu?" Tề Như gấp giọng hỏi, di nương thuở hầu hạ phụ thân, phụ thân nhất định nhớ tình xưa thôi.

      "Lão gia. . . . . . Nhất định là nữ nhân kia muốn để lão gia đến gặp ta, Như nhi, di nương sắp xong rồi, về sau Kính nhi giao lại cho con, con nhất định phải nghĩ cách, để cho nó sau này trở thành đương gia Tề gia, phụ thân con có đích tử, Kính nhi là trưởng tử, ai có thể vượt qua nó."

      "Di nương, người đừng suy nghĩ những thứ này, nhanh chóng chữa khỏi bệnh mới là quan trọng." Tề Như , đến tột cùng ai làm đương gia Tề gia tương lai, làm sao bọn họ chỉ là được.

      Liên di nương há miệng to thở hổn hển, "Ta cam lòng bị tiện nhân Lục thị kia hại người giống người, nếu tương lai nhi tử của ta thành tộc trưởng Tề gia, nhất định có thể chèn ép nàng, Như nhi, con là thế tử phu nhân tương lai, con nhất định phải nâng đỡ đệ đệ mình."

      Tề như vốn định chất vấn bà chỉ nghĩ tới Kính đệ đệ, nghĩ cho nữ nhi này, nhưng khi nhìn thấy bệnh trạng của Liên di nương, thủy chung đành lòng, "Con biết rồi, di nương."

      " thể bỏ qua cho con tiện nhân Lục thị, ta muốn nàng được chết tử tế, Kính nhi, về sau con nhất định được hiếu kính với nàng ta." Liên di nương tựa như giao phó di ngôn .

      Tề Kính dùng sức gật đầu, "Chờ con trưởng thành, đuổi bà ta ra ngoài"

      Liên di nương hài lòng gật đầu cái, cuối cùng, mới vô lực , "Ta muốn gặp mặt lão gia lần, Như nhi, , mang theo Kính nhi, mời phụ thân con tới đây, bất luận dùng phương pháp gì."

      "Được, được, con " Tề như .

      Liên di nương giãy giụa muốn đứng lên, sai Tề như giúp nàng chải tóc, đổi bộ y phục miễn cưỡng coi như là sạch , sau đó thúc giục tỷ đệ hai người tìm Tề Chính Khuông.

      Nhưng, hai tỷ muội còn chưa tìm được Tề Chính Khuông, Liên di nương cũng tắt thở.
      tart_trung, susu, duyenktn17 others thích bài này.

    5. CQH

      CQH ^^!

      Bài viết:
      192
      Được thích:
      41,961
      Chương 119: Thay đổi
      Edit: Phong Du
      Beta: Tiểu Đông Tà

      Cái chết của Liên di nương cũng đem lại cho Tề Chính Khuông bao nhiêu bi thương, nhưng cái chết của nàng ta lại làm cho cảm thấy hai ngày này trong nhà xúi quẩy, đầu tiên là Hồng Tụ nhi sinh non, tiếp theo là tiểu thiếp chết, tâm tình của Tề Chính Khuông cũng được tốt lắm.

      Phân phó Lục thị an táng tốt cho Liên di nương xong, Tề Chính Khuông đến chỗ của Thu di nương, gần đây thích đến tìm người này, phải vì nàng rất đẹp, mà Thu di nương là nữ tử có khí chất dịu dàng mềm mại, cảm thấy ở nơi này rất thoải mái.

      Hơn nữa phát con thứ so với Kính nhi còn thông minh khéo léo hơn rất nhiều, điểm này làm vô cùng vui mừng, nên thường xuyên đến thăm Thụy nhi hơn.

      Thu di nương đối với thích của Tề Chính Khuông gần đây cũng lộ ra vẻ đặc biệt cao hứng hay đắc ý, nàng vẫn giống như bình thường, mỗi ngày đến thượng phòng thình an Lục thị như cũ, duy trì tính tình bình thản mà những năm gần đây nàng quen có.

      Lục thị ít những chuyện nhức đầu của Liên di nương, tâm tình buông lỏng, tự nhiên để ý Tề Chính Khuông gần đây thích ở với người nào trong nhà, nàng giờ an tâm để cho Tề Hoàn châm cứu, nàng phát sắc mặt mình gần đây càng ngày càng đỏ thắm, so với lúc trước xem ra còn tươi trẻ hơn, nàng lo lắng chuyện Tề Chính Khuông chú ý đến biến hoá của mình, ngày nào đó thấy.

      Trừ chuyện này, Lục thị lại bắt đầu an bài tiên sinh đến dạy dỗ thi từ cầm nghệ rồi nữ công quy củ, phải tiên sinh trước đây tốt, chỉ có điều tiên sinh bị chi thứ hai hoặc là Liên di nương mua chuộc, chưa chắc lòng dạy những tiểu thư trong nhà này.

      Tề Như sắp xuất giá gả cho Nhữ Nam Hầu Thế tử, cho nên an bài ở trong cung dạy nàng quy củ, mà Tề Hoàn là chính nữ, tự nhiên là khác, khác các tiểu thư khác chỉ có tiên sinh.

      Mặt khác thi từ cầm nghệ cùng nữ công, đều là vài vị tiểu thư của Tề gia cùng ngồi phòng, cùng thụ giáo.

      Sau khi Tề Hoàn trở về kinh đô, vẫn lên thượng gia học, Lục thị cũng gì nàng, dù sao Lục thị đối với những tiên sinh kia cũng hài lòng, tự nhiên cũng cưỡng bách nữ nhi của mình học, nhưng giờ khác, mặc dù A Hoàn chưa đính hôn, nhưng quy củ nhất định phải học, muốn lười biếng hai lần được, nhưng phải .

      Điều này làm cho chuyện hành y bị vướng bận, Tề Hoàn buồn bực tới cực điểm, nàng còn muốn ra ngoài thành linh y.

      Nàng đem chuyện này than thở với Tề lão thái gia, lại nhìn thấy Tề lão thái gia có chút hả hê.

      "Lúc này con nên ngoan ngoãn ở nhà, được đâu, vậy bằng mỗi ngày ở chỗ này đánh cờ với ta." Tề lão thái gia .

      Tề Hoàn hết giờ học liền tới đây, đặc biệt đến bắt mạch cho Tề lão thái gia, thuận tiện kiểm tra xem lão nhân gia có uống thuốc đúng hay , có lén uống rượu , nghe lão như vậy, nàng cười cười, " thể ra ngoài quên vậy, trong nhà phải có sẵn bệnh nhân sao? Về sau con ngày ngày tới đây chẩn mạch cho người, nếu phát có gì đúng, lợi dụng mà châm cứu, như thế cũng coi là hành y."

      Lão Thái Gia bình sinh ghét nhất là gặp đại phu, lại càng thích bị đại phu dùng kim châm châm chích chích, cũng ưa thích việc uống thuốc, nếu phải cháu đem thuốc nước làm thành dược hoàn, lão nhất định đụng vào, nghe Tề Hoàn coi lão như bệnh nhân duy nhất, lão trợn mắt, thiếu chút nữa bóp nát con cờ trong tay.

      "Tổ phụ, đây là bộ cờ tướng bạch ngọc người thích nhất, vạn nhất cẩn thận vỡ vụn, đến lúc đó đau lòng chính là người a." Tề Hoàn cười híp mắt, nhưng miệng lại châm chọc.

      "Con học cái gì học, lại học bản lĩnh khéo mồm khéo miệng của tổ mẫu con." Tề lão thái gia thở phì phì kêu lên.

      Tề Hoàn cười đắc ý, "Cái này có gì tốt, được rồi. Người mau giơ tay ra đây."

      "Ta ngày nào cũng uống dược hoàn rách nát của con." Tề lão thái gia .

      Tề Hoàn cười gật đầu, nàng dặn dò Lục Chi theo dõi, Lão Thái Gia muốn uống cũng được.

      may, tốt hơn ít, mạch đập hòa hoãn, bệnh nhức đầu cũng chuyển biến tốt, trong lòng Tề Hoàn hơi yên tâm.

      "Mặc dù có chuyển biến tốt, nhưng vẫn thể uống rượu." Tề Hoàn đợi Tề lão thái gia mở miệng cầu uống rượu, nhanh chóng gạt bỏ.

      Tề lão thái gia hừ tiếng, đột nhiên hỏi, "Ngày mai ta muốn đến chỗ Thái lão đầu tử chuyến, con cùng chứ?"

      Đến chỗ của Quốc cữu? Tề Hoàn chút nghĩ ngợi lắc đầu, tại chút nàng cũng muốn đến Thái phủ, vạn nhất cẩn thận gặp Lục hoàng tử, chừng lại dễ bị nhìn ra sơ hở.

      "Tổ phụ, người ở trước mặt quốc cữu ngàn vạn lần đừng con biết y thuật nha." Tề Hoàn vội vàng , "Còn nữa, người thể tìm Thái quốc cữu uống rượu, hai người đều cao   tuổi, lão nhân gia kia tính khí tốt, người lại bị dương cang, đều thể uống rượu, nhớ đấy nhớ đấy." Tề Hoàn lo lắng hai Lão Ngoan Đồng này chạm mặt lại chỉ biết uống rượu, cho nên cảnh cáo trước.

      Tề lão thái gia bị nhìn thấu ý định, nhịn được phất tay, "Biết rồi biết rồi."

      ra Tề Hoàn còn muốn hỏi rốt cuộc Tề lão thái gia có bao nhiêu quen biết với Thái quốc cữu, càng muốn biết Lục hoàng tử và bọn họ có quan hệ hay , nhưng nàng vẫn hỏi.

      Coi như hỏi được, nàng có thể làm gì? Vì tương lai Tề gia mà tính toán? Chẳng lẽ nàng còn có thể làm tốt hơn Lão Thái Gia sao? Đại khái kiếp trước Tề gia dưới bảo vệ của Lão Thái Gia, sau khi Tân Đế lên ngôi, mới có thể bất động căn cơ như cũ.

      Cho nên, nàng cần quá lo lắng.

      . . . . . .

      . . . . . .

      đường từ uyển trở về Hoàn Viên, Tề Hoàn gặp Tề Như mới từ thượng phòng bước ra, Tề Kính giờ được Lục thị an trí ở Tây Sương phòng tại thượng phòng, bảo là muốn quản giáo trưởng tử cho tốt, Tề Như muốn thăm, chỉ có thể qua đồng ý của Lục thị.

      "Tỷ tỷ." Tề Như nhìn thấy Tề Hoàn, cũng giống như trước đây, lộ ra vẻ cam lòng hoặc ghen ghét, mà ngoan ngoãn bình tĩnh hành lễ, như Tôn kính trưởng tỷ của mình là Tề Hoàn.

      "Nhị muội muội sao lại tới đây?" Tề Hoàn nhìn sắc mặt nhu thuận của Tề Như, nghĩ thầm, nếu như Liên di nương chết, Tề Như dáng vẻ nhu thuận như vậy nàng còn để ý, nhưng giờ Liên di nương gián tiếp chết dưới tay mình, là bị bệnh mà chết, Tề Như làm nữ nhi còn bình tĩnh như vậy, thể tưởng tượng nổi.

      Tề Như bộ dạng phục tùng trả lời, "Mới vừa thỉnh an mẫu thân, thuận tiện qua gặp Kính đệ đệ chút."

      "Nhị muội muội so với trước kia gầy ít, chắc là ở trang viên chịu khổ ít, tỷ tỷ nhìn thấy mà đau lòng." Tề Hoàn chủ động cầm tay Tề Như, mắt mỉm cười nhìn mặt của nàng ta, muốn xem xem rốt cuộc nàng đối với mình có thể nhẫn nại đến mức độ nào.

      Quả nhiên, khi Tề Như bị Tề Hoàn cầm tay, trong nháy mắt sắc mặt cứng đờ, nhưng rất nhanh khôi phục lại bình tĩnh, "Đa tạ tỷ tỷ quan tâm, ra muội muội chịu khổ gì cả, nhớ tới bản thân mình lỗ mãng làm việc sai trái, làm liên lụy tới danh tiếng của tỷ tỷ, trong lòng áy náy, ban đêm trằn trọc khó ngủ. . . . . . Còn hi vọng tỷ tỷ trách tội muội."

      biến hoá trong chốc lát của Tề Như rơi vào mắt Tề Hoàn, cho dù nàng biểu tốt đến đâu, nhưng rốt cuộc vẫn chỉ là tiểu thư mười hai tuổi, làm sao giống như người sống đời như Tề Hoàn.

      "Nhị muội muội là chuyện sao, danh tiếng của tỷ tỷ làm sao lại bị muội liên lụy, tỷ chưa nghe qua bên ngoài truyền ra tỷ có gì tốt, muội áy náy đúng." Tề Hoàn cười , vẻ mặt so với Tề Như xem ra còn thành dịu dàng hơn.

      Lời này quả tựa như quả chùy đánh lên ngực Tề Như, nàng sau khi truyền ra Tề Hoàn là ác nữ, còn chưa kịp nhìn Tề Hoàn thân bại danh liệt, bị Lục thị đuổi đến trang viên, căn bản biết gì danh tiếng ác nữ kia hoàn toàn ảnh hưởng tới Tề Hoàn, nàng còn tưởng rằng giờ Tề Hoàn ở kinh đô nhất định bị người ta chán ghét.

      ra nàng chẳng những uổng phí hơi sức, còn làm liên lụy tới bản thân bị nhốt ở trang viên, mỗi ngày đều phải theo đó học quy củ, hơi chuyên tâm, tay bị đánh đến phát sưng, có lúc cơm cũng được ăn no bụng.

      Nàng cố gắng nhếch môi, cười , "Ra là vậy, muội muội an tâm rồi."

      Tề Hoàn vỗ vỗ mu bàn tay nàng, cười , "Mắt thấy hôn của nhị muội muội sắp đến gần, cần gì giúp tay, hãy với tỷ tỷ."

      "Vâng" Tề Như cảm giác tay mình giống như bỏ trong lò lửa, hận thể lập tức hất tay Tề Hoàn ra.

      Nhìn ra Tề Như tu tâm dưỡng tính, trong lòng Tề Hoàn cười thầm, buông tay nàng ra, "Nhị muội muội sắc mặt được tốt lắm, chắc là mệt nhọc?"

      Tề Như cúi đầu, để cho Tề Hoàn thấy đáy mắt nàng tràn đầy hận ý, " sao. . . . . . Chắc đêm qua ngủ ngon, muội về nghỉ chắc sao."

      "Vậy nhanh về nghỉ ngơi " Tề Hoàn .

      Tề Như gật đầu cái, lúc này mới cùng nha hoàn trở về viện của mình.

      "Tiểu thư, Nhị tiểu thư tựa hồ giống trước đây." Bạch Hủy nhìn bóng lưng Tề Như, trong lòng có loại cảm giác quái dị.

      " giống là thế nào? Vẫn như thế, chỉ khác bên ngoài thôi." Tề Hoàn .

      Coi như Tề Như có thể kìm nén được sao? Chung quy cũng khác kiếp trước.

      Hai chủ tớ Tề Hoàn còn chưa trở về Hoàn Viên, liền bị Lục thị truyền lời gọi đến thượng phòng.

      "Sắp đến Trung thu, sư phụ con bên kia sợ là chú ý tới, ta cho người chuẩn bị ít bánh Trung thu cùng các đồ cúng bái, con với ta chuyến đến chỗ sư phụ con thôi." Lục thị .

      Mấy ngày nay, Tề Hoàn luôn muốn đến tìm Triệu phu nhân, nhưng biết Triệu phu nhân vừa tới kinh đô nhất định rất bận, căn bản có thời gian chuyện phiếm với nàng, nàng sao có thể quấy rầy được?

      Nàng có chút bận tâm Triệu Ngôn Ngọc mấy ngày nay thay thuốc, tên kia căn bản đem thương tích người để ở trong lòng, nếu sao lại để mặc cho vết thương nứt toác ra cũng xử lý.

      "A Hoàn, suy nghĩ gì vậy?" Mắt thấy sắp đến chỗ Triệu phu nhân, Lục thị quay đầu lại vừa thấy nữ nhi đờ đẫn, liền giọng hỏi.

      Tề Hoàn lấy lại tinh thần, thần sắc mặt cóhơi mất tự nhiên, nàng quan tâm đến Triệu Ngôn Ngọc kia làm chi, dù thích giày vò thân thể như thế nào nữa cũng là chuyện của , nàng chỉ muốn nghĩ đến lúc lại bị sư phụ gọi chữa trị cho mà thôi.

      "A, có gì, con chỉ suy nghĩ, sắp Trung thu rồi, cũng sắp đến sinh nhật tổ phụ, năm nay muốn tổ chức cho tổ phụ thế nào." Tề Hoàn .

      "Tổ phụ con thích náo nhiệt." Lục thị cười .

      Đến chỗ Triệu phu nhân, Triệu phu nhân tự mình ra nghênh đón Lục thị, nhưng chưa vào trong nhà, Triệu phu nhân giọng với Tề Hoàn: "Thương thế Tam Sư Huynh con còn chưa lành, sau hôm đó ta cũng chưa gặp nó, cũng biết nó ở nơi nào, A Hoàn, con chuyến qua chỗ Quan Lãng hỏi giúp ta chút, đừng là ý của ta, nếu nhất định Quan Lãng ."
      tart_trung, susu, duyenktn19 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :