1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Thanh mai trúc mã] Đều tại vầng trăng gây họa - 11 Giờ Phải Ngủ (Hoàn - ĐÃ CÓ EBOOK)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. nguyenhuyen9305

      nguyenhuyen9305 Active Member

      Bài viết:
      89
      Được thích:
      112
      đọc chương này thấy ba Chu cũng là người tốt có trách nghiệm với con đấy chứ nhỉ.
      Ngân Nhi thích bài này.

    2. Ngân Nhi

      Ngân Nhi Well-Known Member Staff Member VIP Trial Moderator Super Editor

      Bài viết:
      1,304
      Được thích:
      47,158
      @nguyenhuyen9305 Xung baba đáng lắmmmm, lão tuy toàn ở ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt nhưng ăn chơi luôn biết chịu hậu quả :hoho: Cưng con trai lắm luôn :hoho:
      linhdiep17, Mup12022010_nguyenhuyen9305 thích bài này.

    3. Ngân Nhi

      Ngân Nhi Well-Known Member Staff Member VIP Trial Moderator Super Editor

      Bài viết:
      1,304
      Được thích:
      47,158
      Chương 6

      Chữ đầu tiên Minh Nguyệt gọi lại là “Tiểu chu chu”, điều này làm cho Minh Đại Xuyên thể nuốt trôi được, giận dỗi gầy mất cân thịt, mấy nhân viên trẻ mới vào công ty thấy mà lo lắng, lẽ việc kinh doanh gặp khó khăn, giám đốc cân nhắc xem có nên tiếp tục đảm nhiệm chức vụ này hay ư? Minh Đại Xuyên nghe được tin đồn lại càng bực bội, may mắn là Minh Nguyệt cũng nhanh chóng gọi được tiếng baba, khiến tâm trạng cũng chút.

      mặt thầm trách mình dùng sai phương pháp để dạy con, làm thằng nhóc Chu Tự Hằng giành được phần thắng, mặt khác lại càng ghét hai bố con họ Chu kia hơn.

      Chu Xung là hình mẫu được phụ nữ theo đuổi, có dáng vẻ phong lưu tuấn tú, lúc hút thuốc nhìn lại có phần hư hỏng rất quyến rũ. vội kết hôn, chỉ nuôi ba bốn bồ ở bên ngoài, hôm nay này mai lại khác, chỉ có buổi tối mới ở nhà ôm tiểu tổ tông ngủ thôi.Con chim của Chu Tự Hằng còn xíu, vẫn là trai tơ chứ như bố, nhưng miệng lưỡi ngọt như mứt quả vậy, lúc làm nũng hay nịnh nọt là cậu bé có thể liên tục trong mười phút mà câu nào trùng nhau.

      Tất nhiên phải ai cậu bé cũng lấy lòng, cậu bé thường nịnh Giang Song Lý, đôi khi với Minh Đại Xuyên, nhưng người cậu bé chuyện nhiều nhất vẫn là Minh Nguyệt.

      Cậu bé rất thích nghe Minh Nguyệt gọi mình, giọng em rất ngọt ngào đáng , lại ngọng nữa, “Tiểu ca ca” thành “Tiểu chu chu”.

      Nhưng Chu tiểu thiếu gia rất thích.

      Cậu bé cảm thấy mình phải rộng lượng với vợ chút, em ấy gọi thế nào cũng sao, chỉ cần mình hiểu là được.

      Chu Tự Hằng thích khoe khoang lắm, cứ dắt Minh Nguyệt dạo chơi trong vườn hoa của khu nhà, gặp ai cũng : “Vợ con biết gọi con rồi, người đầu tiên em ấy gọi là con đó nha!” Sau đó cậu bé lại ra vẻ như người lớn với Minh Nguyệt: “Tiểu Nguyệt Lượng thông minh nhất nhỉ? Em gọi tiểu ca ca nào!”

      Minh Nguyệt nghe lời gọi tiểu ca ca.

      Cái đuôi của Chu Tự Hằng muốn vểnh lên trời luôn rồi, cậu bé cầm hai tay Minh Nguyệt, trân trọng khen ngợi: “Em đúng là vợ đáng và thông minh nhất từng thấy.” (Editor: =_=!)

      Cậu nhóc mới gặp được mấy bé chứ? hiểu học ở đâu được câu đó biết? Đúng là gạt người mà.

      Mọi người nghe vậy cười ầm lên, lại nhớ chỉ mới gần đây thôi, Chu tiểu thiếu gia còn giận dỗi “Sao em lại ngốc thế chứ? Mãi mà chưa được.”

      Minh Nguyệt nghe ra được khen ngợi trong ngữ điệu của Chu Tự Hằng, liền chập chững tới hôn lên mặt trai, ngọt ngào gọi: “Tiểu chu chu.”

      Chu Tự Hằng khoái chí ưỡn bụng, khom lưng cụng đầu vào em: “Em ngoan quá!” Giọng điệu của cậu bé là học từ Chu Xung, tuy tuổi còn nên thể được giống hoàn toàn, nhưng kiêu ngạo được biểu lộ ra thể nghi ngờ gì nữa.

      Giang Song Lý nhìn thấy cũng phải cảm thán: “Nếu em được trẻ thêm 20 tuổi tốt quá.”

      Minh Đại Xuyên, người hiểu phong tình tức giận mắng: “Lời ngon tiếng ngọt đáng tin, chỉ có loại phong lưu mới thế thôi! Cứ đàng hoàng khuôn phép vẫn hơn, phải như thế mới đáng để dựa vào.” Trong câu hàm chứa khen ngợi bản thân, Giang Song Lý nghe mà khinh bỉ.

      Tháng mười hai, Giang Song Lý tham gia cuộc thi lên nghiên cứu sinh, để tiện cho gia đình, chọn đại học Nam Thành.Trước khi thi, Minh Nguyệt tặng cho mẹ cái hôn lâu, Chu Tự Hằng cũng chúc thuận buồm xuôi gió, Minh Đại Xuyên đưa cho cái bùa bình an mà đến miếu cầu.

      Giang Song Lý thể rất tốt, đứng trong danh sách những người được vào vòng hai, tên của còn đứng ở vị trí thứ nhất, lại có tài ăn , nên thuận lợi giành được tư cách nhập học.Giang Song Lý vui lắm, cũng thầm biết ơn chồng mình rất nhiều.

      Những tốt nghiệp cùng năm với cũng đều kết hôn rồi, nhưng có ai được gia đình ủng hộ việc học tiếp cả, mặc dù là thập niên 90, nhưng tư tưởng đàn ông làm đàn bà ở nhà vẫn còn tồn tại ở rất nhiều gia đình.

      Giang Song Lý quả thực rất may mắn, dạo gần đây cười nhiều hơn trước, Chu Tự Hằng còn phải khen: “Dì Giang xinh đẹp giống như minh tinh vậy.”

      Giang Song Lý đọc sách, Minh Đại Xuyên bận công việc, Tiểu Nguyệt Lượng chỉ còn biết bám đuôi Chu Tự Hằng cả ngày.Cậu bé vui lắm, thầm ước giá mà được ôm Minh Nguyệt về nhà mình luôn tốt quá.

      Thời gian trôi , Minh Nguyệt được hai tuổi, có đôi lúc Minh Đại Xuyên thầm nghĩ, ràng vẫn chưa già, vợ Giang Song Lý cũng chưa có nếp nhăn, thế mà sao con lại lớn nhanh như vậy, nhanh đến mức khiến cho nỡ chút nào.

      Minh Nguyệt hai tuổi rưỡi vẫn trắng trẻo như ngọc, đôi mắt hoa đào, cái mặt tròn tròn, đôi môi xinh chúm chím, giọng rất đáng , lại ngoan ngoãn lễ phép, là bé cưng của cả khu.Trí nhớ của bé cũng rất tốt, chỉ dạy lần là nhớ tên người ta ngay, lần sau nếu gặp lại là bé có thể gọi được tên của họ, tất cả mọi người đều thích nghe giọng trong trẻo như chim sơn ca của bé.

      Năm nay Chu Xung triển khai mở rộng diện tích khu chung cư, cho nên có nhiều hộ gia đình chuyển tới đây hơn, vì dạo này kinh tế phát triển, gia đình nào cũng có khoản tích lũy riêng để mua nhà.Vì đông dân cư nên trẻ con trong khu cũng tăng lên, chỉ có mỗi hai đứa trẻ là Chu Tự Hằng và Minh Nguyệt như trước nữa, mà phải lên tới mười bảy mười tám đứa rồi, nhưng dù có nhiều trẻ con đến đâu Chu Tự Hằng vẫn là bá vương của đám con nít.

      Bởi vì Chu Tự Hằng là người mạnh nhất!

      Chu Xung tuy chỉ có đứa con trai cưng thôi, nhưng vẫn quyết định cho cậu bé tự do nghịch ngợm phát triển, cậu bé qua cái thời cần đến bảo mẫu pha sữa tắm rửa cho rồi, bây giờ Chu Xung thay bảo mẫu kiêm vệ sĩ là chàng trai cao to cường tráng, chỉ cần theo sau trông chừng Chu Tự Hằng là được.

      Những chuyện như Chu Tự Hằng gây lộn với đám con nít, bị đánh mặc kệ; Chu Tự Hằng bị ngã, mặc kệ; Chu Tự Hằng trèo lên cây lấy trứng chim, cũng kệ luôn…

      Minh Đại Xuyên tuy vừa mắt Chu Tự Hằng lắm, nhưng khi nhìn thấy cậu bé chân tay xước xát về nhà cũng thấy thương thương, tên Chu Xung kia đúng là có trái tim sắt đá!

      Chu Tự Hằng vì vận động nhiều nên cơ thể rất khỏe mạnh, chưa đầy năm tuổi mà trông còn cao hơn mấy đứa bé bảy tuổi, nghịch như quỷ sứ, đấu đá lung tung suốt ngày.Mà Chu Tự Hằng khôn khéo y như bố vậy, cho nên được cả đám trẻ con bám theo, cậu bé rất hào phóng dùng kẹo và đồ chơi để lôi kéo dụ dỗ mấy đứa , khi đánh lộn còn có hội, cho nên rất nhanh chóng, cậu bé trở thành vua của cả bọn.

      Trẻ con trong gia đình bố hoặc mẹ đơn thân thường trưởng thành sớm, Chu Tự Hằng chính là ví dụ điển hình.

      Sau khi lên bốn, Chu Tự Hằng tự nhận ra khác biệt giữa gia đình mình và các gia đình khác, điển hình là với gia đình của Tiểu Nguyệt Lượng.

      Cậu bé có mẹ.

      Nhà người ta đều có ba người, bố mẹ và con, nhưng nhà cậu bé chỉ có bố, cậu bé và giúp việc thôi. có ai kể chuyện cổ tích cho cậu bé trước khi ngủ, cũng có ai chúc ngủ ngon hay gọi cậu bé dậy mỗi sáng.

      Lúc rảnh Giang Song Lý thường dạy Minh Nguyệt hát, bài hát đầu tiên dạy mang tên “Mẹ là người tốt nhất đời”, Minh Nguyệt học thuộc rất nhanh, bé mặc chiếc váy đứng hát vang: “Có mẹ, con được nâng niu như báu vật”, “ có mẹ, con giống như ngọn cỏ mong manh”.

      Nhưng Minh Nguyệt chưa bao giờ đứng trước mặt Chu Tự Hằng hát bài này, cậu bé chỉ lén nghe được thôi.Minh Nguyệt hát rất hay, buổi tối cậu bé ghé tai vào cửa nhà bé để nghe, xúc động đến mức chảy cả nước mắt.

      Thấy con trai hai mắt đỏ hoe trở về nhà, Chu Xung hỏi cậu bé bị ai bắt nạt: “Để bố dẫn con xử lý kẻ đó.”

      Chu Tự Hằng ngượng ngùng : “Dì Giang dạy vợ con hát bài ‘Mẹ là người tốt nhất đời’.”

      “Vớ vẩn! Bố mới là người tốt nhất đời!” Chu Xung ngậm điếu thuốc, dạy con trai bài hát cũ: “Tiểu hòa thượng xuống núi khất thực, lão hòa thượng dặn dò rằng, phụ nữ dưới núi là hổ, nếu gặp phải tránh xa ra.”

      Chu Tự Hằng hiểu ý nghĩa của bài này lắm, nhưng lại cực kỳ nghiêm túc học hát.

      Hôm sau, cậu bé hát bài này cho Minh Nguyệt nghe, Giang Song Lý nhịn được cười, Minh Nguyệt mở to mắt hỏi: “Vậy em cũng là con hổ sao?” Hai cánh tay của bé chống lên eo, bộ dạng có vẻ rất tức giận.

      Chu Tự Hằng ngẫm nghĩ hồi lâu, sau đó nghiêm trang đáp: “Em là công chúa của .”

      Minh Nguyệt cười tươi như hoa, chạy đến ôm Chu Tự Hằng.

      Chu Tự Hằng thỏa mãn lắm, bỗng nhiên lại nghĩ, tuy mình có mẹ, nhưng mình có vợ nè, đây là điều phải ai cũng có đâu nhé, mình may mắn nha!

      Chu Tự Hằng nghĩ xong cũng cảm thấy đỡ buồn hơn chút rồi.

      Ánh mặt trời chiếu vào từ cửa sổ, mang theo khí ấm áp của mùa xuân.

      Hôm nay, khó có dịp Chu Tự Hằng ra ngoài bắt nạt các bạn mà ở trong nhà chơi với Minh Nguyệt, cậu bé : “ đóng vai hùng, còn em là công chúa chờ được giải cứu nha.” Chu Tự Hằng mặc áo da , nét mặt cực kì uy vũ.

      “Vậy công chúa phải làm cái gì ạ?” Minh Nguyệt ngoan ngoãn nghe lời, ngẩng đầu lên hỏi trai.Mặc dù chỉ kém tuổi chín tháng, nhưng Chu Tự Hằng cao hơn Minh Nguyệt nhiều lắm, cậu bé rất thích trông thấy ánh mắt sùng bái của bé khi ngẩng lên nhìn mình.

      Chu Tự Hằng bị hưng phấn quá nên nhất thời thể đưa ra câu trả lời, trầm tư lát, cậu bé lại học theo phim, đưa tay ôm mặt Minh Nguyệt, nghiêm túc : “Em hãy ở yên tại chỗ chờ đến là được.”

      xong cậu bé nghiêng đầu hướng má mình vào Minh Nguyệt, bé thấy thế liền chuẩn xác hôn lên mặt Chu Tự Hằng cái.

      May là hai đứa tuổi còn , Giang Song Lý còn tưởng là mình xem phim truyền hình chứ!

      *

      Buổi chiều lúc Chu Tự Hằng trở về thấy Chu Xung ngồi salon chờ cậu bé rồi, chuyện này rất hiếm có, công ty của Chu Xung ngày phát triển, lĩnh vực có liên quan cũng rất nhiều, thường hay phải xã giao, hôm nào cũng phải đến đêm khuya mới về, Chu Tự Hằng mình nằm ngủ say giường.Hôm nay thấy bố về sớm, Chu Tự Hằng ngạc nhiên lắm.

      Chu Xung ra là muốn chuyện với con về vấn đề “Tại sao trong số trẻ con trong khu này, chỉ có mình con là có mẹ?”, nếu hôm qua con trai đỏ mặt tới hỏi câu đó cũng chẳng bao giờ nghĩ tới, rằng con trai , cuối cùng cũng đến tuổi hiểu biết mọi chuyện rồi.

      Con trai , rất ngưỡng mộ những đứa trẻ có mẹ.

      Nghĩ tới đây, Chu Xung cảm thấy rất đau lòng, nghĩ lại chính bản thân mình khi còn bé, cũng giống như Chu Tự Hằng vậy, cực kỳ ghen tỵ với những đứa trẻ khác trong thôn.

      Quanh quẩn lại, cuối cùng con của lại cũng phải con đường giống như bố nó ngày xưa.

      Chu Xung mất ngủ cả đêm, sau khi ra vẻ thờ ơ dạy con hát bài “Nữ nhân dưới núi là con hổ”, đến sáng, lại hút hết hai bao thuốc trong phòng làm việc, nóng hết cả phổi, sau đó mới quyết định giải thích với Chu Tự Hằng.

      Nhưng bây giờ, thấy con trai vui vẻ trở về nhà, Chu Xung lại nỡ ra.

      nên thế nào đây? Phải thế nào mới được? Làm sao đành lòng thẳng với con rằng: Con được bố đem về từ đồn cảnh sát, bố con chơi bời nhiều quá, chẳng may có hai lần thất thủ, cho nên bố cũng biết mẹ con là ai cả.

      Nhất định được thế, nghe xong ai mà thấy thương tâm chứ.

      Vậy phải làm sao đây?

      Chu Xung lần đầu tiên thấy phiền muộn vì việc mình mới học hết cấp hai, đầu ít chữ nên biết lựa lời mà .

      cuống đến độ vò đầu bứt tai, Chu Tự Hằng còn phải chủ động tới an ủi bố: “Bố ơi, bố gặp phải chuyện buồn gì sao?”

      “Đúng vậy.” Chu Xung buông tay , “Con thử nghĩ xem bố buồn chuyện gì?”

      Chu Tự Hằng nghiêm túc suy nghĩ, sau đó : “Phá sản ạ.”

      Chu Xung: “…”

      “Con có thấy ghen tỵ hay ngưỡng mộ khi thấy những bạn khác đều có mẹ ?” Chu Xung hỏi thẳng.

      Chu Tự Hằng thích dối, cậu bé là người cực kỳ thẳng thắn, nhìn bố đáp: “Trước đây… có ạ.” Sau đó lại bổ sung ngay: “Nhưng bây giờ .”

      Chu Xung khó có khi dịu dàng như lúc này, hỏi: “Tại sao?”

      “Bởi vì con có vợ rồi, những bạn khác có mẹ, còn con có vợ, chúng con rất hạnh phúc.” Chu Tự Hằng chớp chớp mắt, mấy ngón tay cứ xoắn xuýt lại vào nhau, có chút ngượng ngùng tiếp: “Con rất thích vợ này.”

      Cậu bé vẫn còn tuổi, chỉ mới cao đến thắt lưng Chu Xung, gương mặt tuy non nớt nhưng rất có khí chất, lúc này cậu bé xấu hổ cười, ánh mắt hồn nhiên ngây thơ vô cùng.

      [Chúng con rất hạnh phúc.]

      Chu Xung nhìn con trai, sau đó nhịn được mà bế con giơ lên cao: “Con đúng lắm!”
      ---
      (Các bạn nghe thử nha, bài hát cực hay và cảm động đó, tưởng tượng bé Hằng lén đứng ngoài cửa nghe bé Nguyệt hát bài này rồi hai mắt đỏ hoe mà thương lắmmm :yoyo44: Cơ mà nó có vợ rồi là nó quên liền :yoyo59:

      )
      Last edited: 28/8/17

    4. thedark

      thedark Well-Known Member

      Bài viết:
      297
      Được thích:
      552
      Chết cười, đứa 1 năm 9 tháng tốn bao nhiêu tiền sữa bột của bubu nó câu đầu tiên : Vợ!!!!!!!!!
      đứa tốn bao nhiêu tiền Bỉm+phí bảo kê sói xám nhà bên sau 10 tháng thốt lên: Tiểu Chu Chu
      tieunai691993, Hale205, Giang Amy4 others thích bài này.

    5. A fang

      A fang Well-Known Member

      Bài viết:
      566
      Được thích:
      560
      bạn tiể chu có vợ rồi quên hết mọi thứ luôn còn chúng con rất hạnh phúc nưac cơ
      Ngân Nhi thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :