1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Xuân Noãn Hương Nùng - Tiếu Giai Nhân

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Clumsytapu

      Clumsytapu Well-Known Member

      Bài viết:
      32
      Được thích:
      1,087
      Chương 41:
      Editor: Tapu

      “Đại phu nhân, nhị phu nhân.” Sở Hành tiến lên vài bước, hướng hai vị phu nhân Lục gia chào ,“Hôm nay trời nắng nóng, Tổ mẫu ở nhà thuỷ tạ phía trước đãi khách, trà nước đều chuẩn bị tốt, phiền phu nhân và các vị tiểu thư quá bộ .”

      Nam nhân mặc bộ trường bào bằng gấm thêu đường vân mây, dáng người cao lớn oai hùng, mặc dù vẫn lạnh lùng như ngọc, ít cười ít cũng khiến cho người khác tâm sinh kính sợ, nhưng vì hôm nay chiêu đãi các khách nhân đến, từ lời đến cử chỉ đều tỏ vẻ khiêm cung hữu lễ, lãnh mà ngạo như phát ra từ trong xương. Phong thái như vậy chỉ có ở các thế gia công tử.

      mặt Đại phu nhân lộ vẻ khen ngợi, tính theo quan hệ thân thích nàng cùng Sở Hành là ngang hàng, nhưng Sở Hành lại chỉ mới mười chín tuổi làm đến chức quan chính tam phẩm, hơn nữa nam nữ hữu biệt, nàng chỉ đơn giản hàn huyên hai câu, liền bảo bọn cùng hành lễ.

      “Biểu cữu cữu.” Lục Cẩm Ngọc, Lục Hoài Ngọc trăm miệng lời , Lục Yên kỳ cũng kêu, nhưng thanh quá , thể nghe thấy. Lục Minh Ngọc vừa né tránh Tiêu Hoán vụng trộm muốn cầm tay nàng, phản ứng chậm bước, liếc mắt trừng Tiêu Hoán cái, quay đầu nhìn sang Sở Hành thay vẻ mặt tươi cười hô,“Biểu cữu cữu.”

      Sở Hành gật gật đầu, thần sắc nhạt nhẽo, cùng đáp lại đám người Lục Cẩm Ngọc giống nhau, mấy thân thiện.

      Trong lòng có cảm giác quái dị, có thể bởi vì biết Lục Minh Ngọc sớm muộn gì là người của Sở gia, các tiểu nương cùng đứng chung chỗ, Sở Hành hiểu tại sao lại cảm thấy Lục Minh Ngọc cười càng đẹp mắt hơn, thanh nghe cũng to hơn, tiếng “Biểu cữu cữu” Giống như tiếng thét trong lòng , làm cho người ta nghĩ rằng nàng là ngoại sinh nữ của .

      Trong lúc các tiểu nương hành lễ với Sở Hành, Đại phu nhân lại thầm quan sát Trần Liên Song, ngoài ý muốn phát Trần Liên Song long lanh đưa mắt nhìn Sở Hành vài lần, nương 14 tuổi, khuôn mặt cần son phấn vẫn kiều mềm mại như nước, lại lộ ra vài phần ngượng ngùng, nào có mấy nam nhân có thể động tâm đây?

      Đáng tiếc hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình, Sở Hành cái liếc mắt nhìn Trần Liên Song cũng có, chào hỏi xong, xoay người trở về bên nam khách. Phát Trần Liên Song muốn nhìn lại, Đại phu nhân đúng lúc thu hồi tầm mắt, bước lên phía trước, vừa vừa nghĩ. Từ khi biết được Trần Liên Song định câu dẫn Nhị thúc, đối với Đại phu nhân đứa con của thuộc hạ mà trượng phu cưu mang này củ khoai lang nóng phỏng tay. Tùy tiện gả , người ngoài hơn phân nữa nàng đối với Trần Liên Song đủ tận tâm, nàng làm việc phúc hậu. còn chọn nơi tốt để gả, nàng lại sợ với cái tính thủy tính dương hoa (1) của Trần Liên Song, Đại phu nhân lại cảm thấy thực xin lỗi nhà trai, hơn nữa tự đáy lòng cũng muốn Trần Liên Song được gả tốt.

      Vì đây là chuyện liên quan đến thể diện, nếu nàng nhốt Trần Liên Song ở trong nhà, cần gì phải tốn công tìm người thích hợp? Hơn nữa hôm nay Đại phu nhân mang theo Trần Liên Song ra ngoài cũng là có lòng riêng, Trần Liên Song rốt cuộc cũng xuất thân từ cửa nhà nghèo, được giáo dưỡng tốt, ra ngoài lộ ra sơ hở, ví dụ như vừa mới đối mặt Sở Hành hành lỗ mãng. Hôm nay đến Quốc Công phủ làm khách, nhóm phu nhân thái thái đều là nhân tinh, đối mặt vài lần là có thể nhìn ra đống tật xấu người Trần Liên Song, như thế tương lai nàng giúp Trần Liên Song an bài hôn quá thập toàn thập mỹ, người bên ngoài nghĩ đến điều kiện của Trần Liên Song cũng ba điều bốn chuyện bàn luận.

      “Thái phu nhân, ngài cũng khéo dạy tôn tử, Thế tử tuổi còn trẻ thành người tâm phúc bên cạnh hoàng thượng, nay Nhị công tử lại đỗ đầu tú tài, văn võ, bên ngoài đều hai huynh đệ là văn võ khúc tinh chuyển thế đầu thai đấy.” Bước vào nhà thuỷ tạ, Đại phu nhân vừa cười khanh khách, vừa chúc mừng Thái phu nhân.

      Người có việc vui, tinh thần cũng sảng khoái, hôm nay Thái phu nhân mặc bộ áo màu xanh thẫm thêu bức văn (2) càng lộ tinh thần quắc thước, cười khiêm tốn hai câu, ánh mắt từ ái đảo qua Lục Minh Ngọc và vài vị nương, chỉ vào Trần Liên Song hỏi,“ đúng a, nhà các ngươi khi nào lại có thêm vị nương xinh xắn thế này?”

      Trần Liên Song đỏ bừng mặt.

      Đại phu nhân thân mật giải thích.

      Thái phu nhân tuổi cao, mỗi ngày ở nhà đều nghe các nha hoàn bên người kể chuyện mới mẻ của các nhà trong kinh thành cho nàng nghe, sao có thể đoán được thân phận Trần Liên Song, chính là khách khí chút mà thôi. Chỉ là mồ côi đến từ trấn xa xôi, Thái phu nhân căn bản để ở trong lòng, tiếp tục khen Lục Cẩm Ngọc vài cái. Nhìn lại khuôn mặt nhắn như hoa mẫu đơn của Lục Minh Ngọc, Thái phu nhân thích tự đáy lòng, từ ái hướng Lục Minh Ngọc vẫy tay,“A Noãn lại đây.”

      Lục Minh Ngọc thoải mái tới.

      Thái phu nhân đối với tiểu nương được chọn làm cháu dâu tương lai này tất nhiên là quan tâm nhiều hơn chút. Hơn nữa thân cữu cữu của Lục Minh Ngọc cùng Sở gia là quan hệ thông gia, các nữ quyến khác cũng cảm thấy Thái phu nhân thiên vị Lục Tứ nương hơn cũng là chuyện đương nhiên.

      “A Noãn, Tổ mẫu và nương của con tại sao thấy tới a?” Thái phu nhân ôn nhu hỏi.

      Lục Minh Ngọc nhu thuận : “Tổ mẫu của con Tổ mẫu và nương thân thể nặng nề, đến đây sợ làm cho ngài bận tâm, còn sang năm lại đến thăm ngài, lại sợ Tổ mẫu ở nhà buồn nên cũng ở nhà cùng nương làm bạn với bà.” Lục Quân thích xuất môn du ngoạn, nhưng thích đến làm khách nhà người ta, có thể nghe được tin đồn lúc trước, giống như Tổ mẫu hay để tâm vào những chuyện vụn vặt, cũng là sợ bị người chê cười.

      Tiểu nương 7 tuổi thanh chuyện dễ nghe, Thái phu nhân càng thích ra mặt, xoa đầu Lục Minh Ngọc còn muốn trò chuyện them vài câu, bên kia Sở Tương sốt ruột, chạy tới nắm tay Lục Minh Ngọc, hướng trưởng bối làm nũng,“Tổ mẫu, bọn con còn muốn ra ngoài chơi lúc, Ngài cùng các bá mẫu chuyện , con chờ các tỷ tỷ Lục gia đến nửa ngày rồi!”

      Đồng ngôn vô kỵ, Thái phu nhân bị cháu chọc cười, chỉ căn dặn bọn chơi đùa cẩn thận, được cãi nhau.

      “Chúng ta cãi nhau đâu.” Sở Tương ngưỡng cái cổ , xong tay nắm Lục Minh Ngọc, tay dắt đường tỷ Sở Doanh, lại kêu các tiểu nương khác, cùng nhau hướng về phía bên kia bờ hồ đến vườn ngô đồng. Sở gia từng có vị Quốc Công phu nhân đặc biệt thích cây ngô đồng, sai người trồng rừng cây ngô đồng ở khoảng sân rộng lớn đối diện hồ nước. Năm tháng qua , ngày nay cây ngô đồng trở thành đại thụ thân to đến hai người ôm hết, cành lá sum xuê, che bóng mát như cái lộng khổng lồ, thích hợp trong những ngày hè nóng bức ngồi nghỉ dưới gốc cây.

      Sau khi Lục Minh Ngọc gả vào Sở gia đây cũng là nơi nàng thích nhất. Hôm nay trở lại chốn cũ, trừ việc nàng trở thành tiểu nương, người cùng phải là trượng phu Sở Tùy mà là đám tiểu nương, những cái khác trong trí nhớ nàng vẫn giống nhau như đúc.

      “Tương Tương, hài của ngươi là đẹp mắt, mới làm sao?”

      Trong lúc nàng ngơ ngác ngắm phong cảnh, lưu ý Sở Tương biết khi nào bị Lục Hoài Ngọc lôi kéo. Lục Minh Ngọc nhìn sang, chỉ thấy Sở Tương 4 tuổi đắc ý kéo váy lên, lộ ra đôi hài gấm màu hồng phấn bên thêu hình bươm bướm cho mọi người xem, Nhị tỷ tỷ Lục Hoài Ngọc của nàng nhìn xem vô cùng chăm chú, cúi thấp đầu, trong mắt dần vẻ hâm mộ và khát vọng.

      Lục Minh Ngọc đến gần, mới phát đầu mũi hài của Sở Tương có gắn viên nam châu to cỡ trái nhãn, trong suốt sáng óng ánh, quả đẹp mắt.

      “Đúng vậy, Khánh vương tỷ phu tặng hòm nam châu cho đại tỷ tỷ ta, đại tỷ tỷ lệnh cho tú nương của vương phủ làm cho ta cùng Nhị tỷ tỷ mỗi người đôi.” Sở Tương kiêu ngạo , xong cũng vén váy của Sở Doanh lên, lộ ra đôi hài khéo léo tinh xảo giống như của Sở Tương chỉ khác nhau về màu sắc và kiểu thêu.

      Lục Hoài Ngọc cực kỳ hâm mộ, nam châu vô cùng quý báu, bất quá các nàng tuổi còn , vẫn là hâm mộ đôi hài thêu khảm nam châu đặc biệt kia hơn, nhất thời tất cả cùng vây quanh tỷ muội Sở gia líu ríu hàn huyên. Đừng nghĩ chỉ là chuyện con nít ham đồ mới, cũng đừng nhìn nữ nhân lớn hay , nữ nhân thích chưng diện vốn là tính trời sinh.

      “Tứ nương sao còn đứng đây?” Trần Liên Song đến bên cạnh Lục Minh Ngọc, tò mò hỏi. Hôm nay đến Quốc Công phủ cũng có rất nhiều quý nữ trạc tuổi Trần Liên Song, nhưng ai muốn làm quen với nàng , cũng có người chủ động mời nàng cùng chơi, Trần Liên Song cũng chỉ có thể luẩn quẩn theo nhóm tiểu hài tử Lục gia nương.

      Lục Minh Ngọc vốn định mình lặng lẽ nhớ lại thời gian vợ chồng ân ái , vừa thấy Trần Liên Song tiến đến gần nàng, Lục Minh Ngọc vội vàng nga tiếng, hứng thú bừng bừng chen vào giữa nhóm tiểu nương, còn khen Sở Tương, Sở Doanh, lại chăm chú nhìn đôi hài thêu khảm nam châu chói lọi, hổ là đồ từ trong Vương phủ của đại hoàng tử Khánh vương.

      “Tương Tương, ca ca ngươi trúng tú tài, sang năm có phải tiếp tục thi cử nhân ?” tiểu nương trong nhà cũng có huynh trưởng tham gia thi viện hỏi Sở Tương, trong lời có vài phần đắc ý, “Ca ca ta cũng trúng tú tài, cùng khóa với ca ca ngươi.”

      Sở Tương 5 tuổi, được nuông chiều từ bé, trong lòng nghĩ gì cái đó, “Ca ca ngươi cùng khóa với ca ca ta nhưng ca ca ta là người đỗ đầu bảng, đứng nhất đó, còn hơn 5 tuổi so với ca ca ngươi. Lại so ca ca ngươi với đại ca của ta, ca ca ngươi chỉ là cùng tuổi, đại ca của ta là Chỉ huy sứ !”

      khắc trước vẫn là hảo tỷ muội, cùng nhau tán gẫu trang sức, lúc này liền so sánh hơn thua.

      Lục Minh Ngọc cảm thấy sứt đầu mẻ trán, nàng múôn làm bé ngoan cũng muốn những người bên cạnh như vậy, muốn khuyên bảo, phía sau chợt có thanh còn lớn tiếng hơn cả Sở Tương, khinh thường :“Dù có lợi hại thế nào bọn họ cũng kém ta, chờ ta trưởng thành làm Vương gia, bọn họ nhìn thấy ta đều phải hành lễ!”

      Nhóm tiểu nương nghe xong, cùng nhau nhìn về phía Tiêu Hoán, Tiêu Hoán giương cổ ưỡn ngực, rất có dáng vẻ, thành công hù đám người Sở Tương im lặng. Chỉ có Lục Minh Ngọc cảm thấy bị chọc tức, tay kéo Tiêu Hoán ra xa vài bước, thấp giọng giáo huấn , “Ngoại công, đại cữu cữu đều sống khỏe mạnh, ngươi lại muốn làm Vương gia, là muốn trù ngoại công bọn họ sao...... Biểu ca, ta cho ngươi biết, ngươi còn dám loạn, ta mách với ngoại công, xem ngoại công đánh ngươi thế nào.”

      Lục Minh Ngọc tuy rằng muốn cách xa Tiêu Hoán chút nhưng để những lời này truyền ra ngoài khiến người ta chê cười. Nàng muốn cùng Tiêu Hoán vờ ngớ ngẩn mà để mất mặt xấu hổ.

      Tiêu Hoán phải sợ Tổ phụ đánh , nhưng cảm thấy biểu muội cái gì cũng đúng, nhìn biểu muội thở phì phò, vội vàng cam đoan : “Ta , A Noãn ngươi đừng tức giận.”

      Lục Minh Ngọc liền nổi nóng, chỉ vào chỗ các nam khách ở bên kia đuổi , “Ngươi qua chỗ của nam nhân bên kia , nơi này đều là tiểu nương, ngươi cả ngày theo chúng ta chơi ra thể thống gì? Cẩn thận bị người ta ngươi cũng là nữ nhi a .”

      Đánh trúng điểm yếu của Tiêu Hoán, nắm chặt tay, nhìn qua đám tiểu nương nhìn , vẫn cam lòng từ bỏ, cúi đầu cùng Lục Minh Ngọc cò kè mặc cả,“Vậy muội đến nhà ta chơi , ta chờ muội lâu như vậy muội cũng đến.” Mẫu thân cho Lục gia, trông chừng rất nghiêm, nếu mỗi ngày đều chạy đến nhà Lục gia.

      Lục Minh Ngọc lung tung gật gật đầu.

      Tiêu Hoán thỏa mãn chạy .

      Lục Minh Ngọc vừa cảm thấy bớt đau đầu, nghe Sở Tương hắc hắc cười,“A Noãn tỷ tỷ, có phải thích tỷ ?”

      Lục Minh Ngọc vừa nghe, đầu lại đau, dở khóc dở cười quở trách nàng,“Tiểu nha đầu đừng lung tung, ngươi biết cái gì kêu là thích sao?”

      Sở Tương phục, Lục Minh Ngọc lại để cho nàng có cơ hội hồ ngôn loạn ngữ, khuyến khích mọi người chạy nhanh chơi. Sở Tương ham chơi, lập tức quên ngay việc vừa rồi, trong chốc lát trở lại dáng vẻ đại nhân, mắt to nhìn xem mọi người, trực tiếp chỉ vào Trần Liên Song :“Ngươi lớn nhất, ngươi đóng vai người mù trước !”

      Ngữ khí kia, quả thực như sai sử nha hoàn trong nhà.

      Lục Minh Ngọc cảm thấy thoải mái, phẩm hạnh Trần Liên Song mặc dù tốt nhưng cũng đáng để bị người hô to gọi như vậy, nhưng mà Trần Liên Song lại vui vẻ đáp ứng, còn chủ động ngồi xổm xuống, để cho Sở Tương giúp nàng buộc vải che mắt. Lục Minh Ngọc trông thấy, đáy lòng thoải mái lập tức tiêu tán, Trần Liên Song người ta vì lấy lòng Sở Tương tiếc chịu nhục, nàng chỉ là người ngoài còn để ý cái gì?

      Chơi được lúc, Lục Minh Ngọc muốn rời , cố ý đem khăn rơi xuống đất lại đạp lên cước, lấy lý do giặt khăn, dẫn theo đại nha hoàn Quế Viên rời . Lục Cẩm Ngọc muốn cùng muội muội, Lục Minh Ngọc liền cần, Lục Hoài Ngọc chơi vui, nắm chặt tay đại tỷ tỷ cho , vô tình giúp Lục Minh Ngọc phen.

      “Tứ nương, phòng giặt đồ ở bên kia.” đến chỗ rẽ, phát Lục Minh Ngọc hướng về phía nam khách bên kia tới, nha hoàn phụ trách dẫn đường của Sở gia cười nhắc nhở.

      Lục Minh Ngọc nháy nháy mắt, đột nhiên đem khăn đưa cho nàng ta, cười khẽ : “Quốc Công phủ lớn quá, ta nữa, ngươi giúp ta giặt khăn , ta tìm biểu ca của ta chơi, nhớ giúp ta rửa sạch, vì đây là của Tổ mẫu cho ta!” còn chưa dứt lời liền lôi kéo Quế Viên rẽ sang hướng khác chạy thẳng tới con đường đá , vừa chạy vừa cười, tiếng cười vui vẻ giống như chim sơn ca sổ lồng.

      ===Chú thích ===
      (1) Thủy tính dương hoa: chỉ người phụ nữ lẳng lơ, chuyên chính, hay thay lòng đổi dạ
      (2) bức văn

      [​IMG]
      Pe Mick, Nhiên Nhiên, Phương Lăng30 others thích bài này.

    2. Anhdva

      Anhdva Well-Known Member

      Bài viết:
      1,126
      Được thích:
      1,028
      Thiệt tình ước chi tình tiết mau nữa vì tò mò chết được làm làm sao đại bá già lại có thể cưới được đệ muội đời trước vừa trẻ vừa chung tình với phu quân cũ a.
      Đặng GiaDiệp Nhược Giai thích bài này.

    3. Đặng Gia

      Đặng Gia Well-Known Member

      Bài viết:
      50
      Được thích:
      2,052
      Chương 42


      Nhà thủy tạ(1) ven hồ, nhàng thoải mái , tầm nhìn cũng rộng rãi, vị trí của nam khách ở gần hoa viên của Phủ Quốc công, núi sông trùng điệp, có thể bước cảnh sắc, hơn nữa mùa hè hoa cỏ sum xuê, đôi khi nghe được tiếng người, nhưng hơn vài bước mới có thể nhìn thấy.

      “ Tiểu thư, chúng ta nên trở về thôi?” thanh của nam nhân ngày càng gần, lòng Quế Viên càng bất an, giọng mà khuyên nhủ chủ tử, . Trước khi ra ngoài phu nhân luôn lệnh cho các nàng phải chăm sóc tốt cho tiểu thư, nàng cũng đáp ứng tốt, nhưng bên này chịu được tiểu thư làm nũng quấn quýt, mà cả gan cùng tiểu thư hồ nháo, Quế Viên lo lắng xảy ra chuyện gì, trở về bị phạt.

      Lục Minh Ngọc mặc kệ nàng ta, tiếp tục đến phía trước, nàng sống hai đời, chia cách cùng Sở Tùy cũng hơn nữa năm, nàng nhớ . Lục Minh Ngọc cũng biết được, bây giờ hình dáng của nàng chỉ là tiểu hài tử, nếu như nhìn thấy Sở Tùy cũng đem lòng thương nàng, nhưng chính là Lục Minh Ngọc nhớ , chẳng sợ nhìn nhiều hơn chút, nếu chuyến hôm nay cũng uổng công vô ích.

      “ Thời Khiêm , kì thi mùa thu sang năm ngươi có nắm chắc ?”

      Bỗng nhiên phía trước truyền lại giọng . Lục Minh Ngọc giật mình, vội vàng trốn trong rừng trúc, theo bản năng Quế Viên cũng theo nàng, nàng ta muốn hỏi vì sao Lục Minh Ngọc phải trốn. Lục Minh Ngọc “ Xuỵt” cái, dùng ánh mắt ý bảo Quế Viên tiếng, sau đó quay đầu lại, nhìn chằm chằm phía đối diện rồi tập trung lắng nghe.

      Thời Khiêm là tên tự của Sở Tùy, nên nàng chắc chắn Sở Tùy ở phía trước.

      nắm chắc, cho nên mùa thu năm sau đệ có tham gia kỳ thi.” Hai bóng người tản bộ sân vắng,trong đó thiếu niên mặc trường bào màu xanh chính là Sở Tùy, thoáng nhìn qua rừng , ánh mắt Sở Tùy khẽ biến, lắc lắc cây quạt xếp trong tay, rồi đến bên cạnh rừng trúc rồi dừng lại, xoay người lại, rồi tiếp tục giải thích cho bạn cùng trường: “ cha đệ biết đệ đứng đầu khảo sát, nên cố ý đưa phong thư từ Sơn Tây đến, tuổi đệ còn , chỉ biết vùi đầu vào đọc sách hiểu được nỗi khổ của dân gian, khuyên đệ nên ra ngoài học hỏi ba năm, bổ sung kiến thức thực tiễn , để sau này thành gia lập nghiệp, có thời gian ra ngoài học hỏi. Đệ cũng thấy phụ thân có lý, nên cuối tháng chuẩn bị lên đường .”

      “ Này…. Ra ngoài có rất nhiều bất tiện. đệ từ cẩm y ngọc thực, chịu được ?” Bạn cùng trường khiếp sợ mà hỏi.

      Sở Tùy phe phẩy quạt cười: “ Nếu như ngay cả chuyện này này cũng chịu được, tương lai làm sao kiến công lập nghiệp, vì bá tánh tạo phúc?”

      “ Lòng Thời Khiêm kiên định , có chí hướng vươn xa, làm vi huynh bội phục.”

      Sở Tùy cười khiêm tốn: “ Lý huynh quá khen, đừng nhìn đệ dễ nghe như vậy, có thể chịu khổ chút ảo não trở về….”

      Lý huynh nghe vậy cao giọng cười, còn Lục Minh Ngọc núp trong chỗ tối muốn khóc.

      Bởi vì nàng biết được, Sở Tùy ảo não mà trở về. Đời trước nàng giữ đạo hiếu ba năm, ba năm đó Sở Tùy luôn bên ngoài học hành, vốn còn muốn bên ngoài thêm khoảng thời gian, nhưng vì lão Quốc Công qua đời nên Sở Tùy mới gấp gáp trở về giữ đạo hiếu, sau khi mãn tang mới gặp được nàng, năm ấy nàng mười tuổi, lúc ấy mới trêu đùa nàng, rồi từ từ lưỡng tình.

      Khi Sở Tùy ra ngoài học hỏi, lúc đó nàng có xuất , sau khi sống lại, căn bản nhớ tới chuyện này. tại đột nhiên nhớ lại, rồi nghĩ đến Sở Tùy phải rời khỏi kinh thành lâu như vậy, tâm Lục Minh Ngọc tràn đầy mâu thuẫn, muốn ở lại, nhưng cũng biết được ràng, nàng có lí do cùng tư cách gì làm vậy, Sở Tùy phải .

      “ Hôm nay quý phủ có tiệc mừng, bết các hạ nấp ở trong tối, có ý đồ gì?” khi đến rừng trúc, Sở Tùy lấy cớ để Lý huynh trước, nhìn thấy người xa, lúc này Sở Tùy mới quay đầu lại rừng trúc, bên phe phẩy quạt , bên vân đạm phong khinh mà hỏi.

      Còn Lục Minh Ngọc đắm chìm trong nỗi ly biệt với Sở Tùy, nghe thấy cũng có phản ứng gì, nhưng Quế Viên bên cạnh sợ hết hồn, khom người, nóng nảy mà hỏi nàng: “ Tiểu thư, Nhị công tử phát ra chúng ta , bây giờ phải làm sao a?” nàng ấy biết tên tự của Sở Tùy, nhưng cũng biết người đến là ai, lần này phủ Quốc Công mở tiệc cũng chính vì cọc hôn này.

      Lục Minh Ngọc bị nàng ấy gọi mà hoàn hồn, nhìn thấy vẻ mặt nôn nóng của Quế Viên , Lục Minh Ngọc miễn cưỡng cười, rồi tự nhiên tránh hố mà ra ngoài . ra ngoài nhìn thấy Sở Tùy thân màu lục đứng chờ bên ngoài, khuôn mặt vẫn có tính trẻ con trắng nõn như ngọc, đôi mắt phượng kinh ngạc nhìn nàng.

      Lục Minh Ngọc cười, cười so với khóc còn khó coi hơn, ngẩn ngơ nhìn tướng công quen thuộc nhưng cũng xa lạ.

      Gương mặt tiểu nương trắng bệch, đôi mắt đào hòa sáng như nước vừa đau khổ vừa ủy khuất nhìn , giống như sắp khóc. Sở Tùy nhanh chóng cho rằng Lục Minh Ngọc bị mình dọa sợ rồi, mới vội vàng gấp quạt lại, tới khom người xuống ôn nhu mà dỗ tiểu nương: “ A Noãn đừng sợ, biểu cữu cữu chỉ hù dọa con thôi, tuyệt đối cho nương con biết.”

      Khi còn Sở Tùy cũng chạy loạn khắp nơi , thường bị mẫu thân răn dạy, bởi vậy nghĩ mình thông minh mà cho rằng Lục Minh Ngọc cũng lo lắng chuyện này.

      “ Ta thích gọi ngươi là biểu cữu cữu.” Lục Minh Ngọc khó chịu trong lòng, ngờ lại nghe tự xưng mình là biểu cữu cữu.

      Sở Tùy nhìn khuôn mặt lã chã khóc của nàng, bất đắc dĩ : “ Được, vậy A Noãn gọi ta là Nhị ca , nhưng chỉ được lén gọi thôi.” Bằng tiểu nương gọi đại ca là biểu cữu còn lại là Nhị ca, nếu như so sánh hai người, phải so với đại ca kém bậc sao? Tuy rằng dựa vào tuổi tác, Lục Minh Ngọc gọi là Nhị ca càng thích hợp hơn.

      Lục Minh Ngọc có chút vừa ý, cúi đầu lấy túi tiền trong túi đưa cho : “ Nhị ca, chúc ngươi thi đứng đầu , đây là để vật muội tặng huynh, là chính muội thêu đó, chúc Nhị ra ngoài học hỏi trở về., trúng liên tiếp tam nguyên(2).”

      Sở Tùy ngoài ý muốn cực kì, nghĩ tới cái này nhưng tiểu nương bảy tuổi mà chưa được mấy câu trước đó còn trêu ghẹo mà lại chuẩn bị lễ vật cho . Nhận túi tiến xem tỉ mỉ, phát đường may tinh xảo, mặt còn có thêu trái đào đẹp đẽ, Sở Tùy cũng ngầm hiểu, cái túi này khẳng định phải Lục Minh Ngọc thêu, nhưng thấy Lục Minh Ngọc ngoan ngoãn lễ phép, tặng lễ vật cho cũng là thực chân thành.

      “A Noãn ngoan, chờ sau khi Nhị ca trở về, cũng mang cho muội quà.” Sở Tùy ôn nhu cười , sau đó nghiêm túc đem lễ vật bỏ vào trong ngực.

      Lục Minh Ngọc quá nhớ , cũng luyến tiếc , kiềm được nước mắt tuôn xuống, lại sợ bị Sở Tùy nhìn thấy mà thể giải thích, Lục Minh Ngọc nhanh chóng cúi đầu, xoay người bỏ chạy. Trước sau khác biệt như vậy, Sở Tùy hiểu mà rượt theo nàng: “A Noãn, muội làm sao vậy?” biết có phải ảo giác hay , thế nhưng thấy tiểu nương khóc.

      Lục Minh Ngọc sao khóc được? So với đời trước công vụ ở Sơn Tay còn luyến tiếc hơn, càng nghĩ nước mắt tuôn như mưa. Thấy Sở Tùy đuổi theo đằng sau, Lục Minh Ngọc vừa lau nước mắt, vừa chạy nhanh hơn, ràng rất nhớ nhưng lúc này muốn để ngăn lại mà hỏi chuyện tình. Chỉ lo chạy, để ý đến cua quẹo mà đụng phải người.

      Cả người mờ mịt, thân hình chịu khống chế mà ngã ra sau, ngờ được người dùng sức nắm lại. Lục Minh Ngọc nhanh chóng ngẩng đầu lên, thấy Sở Hành lui về sau hai bước, nhíu mày nhìn chằm chằm khuôn mặt đầy nước mắt của nàng: “ Có người khi dễ ngươi?” thích bàn tán cùng văn nhân, sau khi gặp qua đoàn người Lục gia, Sở Hành tạm thời trở về phòng ngồi nghỉ lát rồi mới trở lại tiếp khách, nhưng vừa đến bên này đụng phải Lục Minh Ngọc hoang mang chạy tới.

      Lục Minh Ngọc vừa lau nhanh nước mắt vừa lắc đầu.

      Sở Tùy đuổi theo đằng sau, nhìn thấy huynh trưởng nên thả chậm bước chân, vừa định chào hỏi, khuôn mặt lạnh lẽo mở miệng trước, trừng mắt hỏi : “ Ngươi khi dễ Tứ tiểu thư?”

      Cái đường đệ này của , ngày thường rất thích trêu ghẹo hai muội muội trong nhà, thế nhưng bây giờ lại khi dễ Lục Minh Ngọc, lại nghĩ đến Tiêu Hoán đối với Lục Minh Ngọc thân thiết, Sở Hành hận rèn sắt thành thép. Kiếp trước khi đường đệ thú Lục Minh Ngọc hai mươi hai, lúc đó đường đệ ngọc thụ lâm phong, hành ổn trọng, đương nhiên đệ muội thích, còn đệ muội sau khi trọng sinh, lỡ như chướng mắt đường đệ lúc này, quyết định tái giá làm sao?

      Sở Tùy oan uổng muốn chết, nhưng lại kính sợ đường huynh uy nghiêm này, Sở Tùy bước nhanh lại bên cạnh Lục Minh Ngọc, hy vọng tiểu nương giải thích cho : “A Noãn, muội xem ta có khi dễ muội ?”

      Vành mắt Lục Minh Ngọc hồng hồng, nhìn vạt áo của Sở Tùy, nàng ủy khuất mà cắn cắn môi, sau đó trốn sau lưng Sở Hành dùng giọng điệu căm giận mà cáo trạng: “ biểu cữu cữu, làm hư tóc ta, ngươi giúp ta đánh đánh .” Nàng tại chỉ muốn rời , tránh cho Sở Tùy quấn quýt, đành phải mượn Sở Hành ngăn , còn dối oan uổng người khác, sau này đều là người nhà, nàng oan uổng Sở Tùy cái có làm sao? Dù sao cũng chính do Sở Tùy làm nàng khóc.

      Nghĩ đến đây Lục Minh Ngọc trừng mắt liếc Sở Tùy cái.

      Sở Tùy oan còn hơn so với Đậu Nga, muốn kéo tiểu nương qua đây để giảng cho nàng hiểu đạo lý, đột nhiên Sở Hành quát : “ Thời Khiêm.”

      Sở Tùy sợ tới mức rút tay về, Lục Minh Ngọc nhân cơ hội này kéo Quế Viên còn ngu ngốc hiểu chuyện gì bỏ chạy, đợi chạy xa Lục Minh Ngọc mới quay đầu lại, nhìn thấy Sở Tùy cúi thấp đầu ngoan ngoãn để cho Sở Hành giáo huấn, ma xui quỷ khiến mà tâm tình của Lục Minh Ngọc tốt lên ít. Được , cứ , trước sau gì Sở Tùy cũng trở về, chờ sau khi chờ về gặp nàng lớn lên, lúc đó chủ động chọc nàng vui, khi đó nàng đem “ thù” bây giờ báo lại .

      đến phòng rửa mặt để mọi người nhìn ra vừa mới khóc, có việc gì Lục Minh Ngọc mới trở về Ngô Đồng Viên.

      Các tiểu nương còn ở đây nữa, Lục Minh Ngọc lưu luyến mà nhìn cây ngô đồng quen thuộc, chuẩn bì vòng về nhà thủy tạ bên kia, được mấy bước, Lục Minh Ngọc phát viên nam châu lớn, nhìn rất quen mắt, biết là từ trong giày của Sở Tương hay là của Sở Doanh nữa.

      Lục Minh Ngọc nhặt viên nam châu lên, cũng dạo mà mang theo Quế Viên quay về nhà thủy tạ.

      đường trở về gặp Đại phu nhân.

      “A Noãn vừa đâu vậy??” nhìn thấy tiểu chất nữ, Đại phu nhân nhàng thở ra, sợ tiểu hài tử gặp chuyện,

      Lục Minh Ngọc ngọt ngào làm nũng, lấy cớ qua loa, nàng đem nam châu giao cho trưởng bối: “ Đại bá mẫu, nam châu này hình như giày của tỷ muội Sở gia, Doanh Doanh Tương Tương có tìm ?”

      Vẻ mặt Đại phu nhân kinh ngạc, cầm lấy nam châu đánh giá: “ có người tìm kiếm, A Noãn xác định nam châu này là của các nàng?”

      Lục Minh Ngọc gật đầu , giải thích phen: “ Có phải các nàng còn chưa biết?”

      Đại phu nhân tiếp, dạo khó nhặt được nam châu thượng đẳng như vậy, trong lòng tính toán nhanh chóng. Nắm tay Lục Minh Ngọc qua bên, Đại phu nhân ngồi xổm xuống, nắm lấy bả vai của tiểu chất nữ dặn dò : “ A Noãn , đại bá mẫu có việc cần ngươi giúp đỡ, A Noãn nguyện ý giúp bá mẫu ?”

      Lục Minh Ngọc ngi hoặc mà chớp chớp mắt: “ Đại bá mẫu muốn ta giúp cái gì?”

      Đại phu nhân đưa hạt nam châu lên, giọng : “ chút nữa mặc kệ xảy ra chuyện gì, A Noãn đều làm bộ nhặt được hạt nam châu này, cũng được cho bất kì ai, về nhà cũng được cho nương ngươi biết, được ?”

      Lục Minh Ngọc phải là tiểu hài tử chân chính, tỏ vẻ ngây thơ lắc đầu. Nếu đại bá mẫu chịu cho nàng nghe nguyên nhân, nàng đáp ứng.

      ~ Chú Thích~
      (1) Nhà thủy tạ:
      [​IMG]


      (2) Trúng Tam nguyên: thời xưa chỉ việc thi Hương, thị Hội , thi Đình liên tiếp giành được giải Nguyên, Hội Nguyên , Trạng Nguyên.


      Đặng Gia
      Pe Mick, Nhiên Nhiên, Phương Lăng28 others thích bài này.

    4. Đặng Gia

      Đặng Gia Well-Known Member

      Bài viết:
      50
      Được thích:
      2,052
      Chương 43

      Nhà thủy tạ xây gần hồ, các trưởng bối ngồi tán gẫu bên trong, bên ngoài cửa sổ, Lục Minh Ngọc cùng mấy tiểu nương xếp thành hai hàng đứng lan can bên hồ,nhìn thấy trong nước có đàn cá màu sắc rực rỡ vẫy đuôi, ở phía dưới lá sen xanh biếc bơi qua bơi lại.

      “ Nhị tỷ tỷ, nhìn kìa, lớn a!” nhìn thấy con cái có màu sắc rực rỡ khoảng hai thước bơi lại, Sở Tương hưng phấn mà kéo Sở Doanh lại xem.

      Vóc dáng của Sở Doanh lùn, nên phải nhón chân lên mới nhìn thấy.

      Lục Minh Ngọc làm bộ như muốn đổi chỗ để nhìn, từ bên trái sang phải, tầm mắt như có như mà nhìn xuống làn váy của tỷ muội hai người, vừa liếc mắt phát viên nam châu giày trái của Sở Tương thấy.

      Sở Tương…

      Lục Minh Ngọc khỏi thương tiếc thay cho Trần Liên Song. Sở Doanh nhu nhược, cùng người khác tranh cãi, còn Sở Tương điêu ngoa bá đạo, nếu ai dám đắc tội với Sở Tương , mà thân phận bằng nàng ấy, Sở Tương cũng dám lột lớp da của đối phương. Tuy bây giờ Sở Tương mới bốn tuổi, tức giận cũng có nhiều biện pháp hành hạ người khác, nhưng…

      Lục Minh Ngọc nhìn về phía nhà thủy tạ, thấy Trần Liên Song ngồi phía dưới Đại phu nhân, người mặt trắng má hồng, nhã nhặn dịu dàng, đương niên là khuê tú đoan trang.

      Trong lòng Lục Minh Ngọc thở dài, nếu muốn trách trách Trần Liên Song tâm địa bất chính, đại bá phụ hảo tâm mà thu lưu nàng ở lại Lục gia, dựa vào tư sắc của Trần Liên Song chỉ cần nàng ấy an phận thủ thường, thế nào Đại phu nhân cũng an bài hôn tốt cho nàng ấy, nhưng Trần Liên Song lại vong ơn phụ nghĩa có ý đồ câu dẫn Nhị bá phụ, nên cũng thể trách Đại phu nhân đánh đòn phủ đầu.

      đến trước lan can, Lục Minh Ngọc yên lặng mà nhìn đàn cá.

      Sở Tương ở bên cạnh ríu rít nửa ngày nên thấy khát nước, chạy vào trong nhà thủy tạ uống nước. Thái phu nhân thấy khuôn mặt đỏ bừng của cháu , cười gọi Sở Tương đến bên người, bên vừa lau mồ hôi giúp Sở Tương , bên cười trêu ghẹo nàng ấy: “ nhìn Tương Tương này, hôm nay có nhiều tỷ muội cùng ngươi chơi, có phải đặc biệt cao hứng hay ?”

      Sở Tương cười hắc hắc.

      Sở Nhị phu nhân ngồi ở đối diên theo bản năng nhìn xuống giày của nữ nhi. Mấy viên nam châu này rất hiếm,là do trưởng tỷ thương bọn muội muội, nên làm thành hai đôi giày có đính những viên nam châu này, nếu đổi lại là Sở Nhị phu nhân, bà tuyệt đối đem viên nam châu quý báu như vậy mà đính lên giày, lỡ như bọn bướng bỉnh chạy giỡn rớt làm sao? Buổi sáng khi nữ nhi thay quần áo, Sở Nhị phu nhân luôn nhắc nhở nữ nhi thời thời khắc khắc mà chú ý đến giày của mình.

      ngờ sợ cái gì cái đó xảy ra, nam châu giày bên trái của nữ nhi thấy!

      “ Tương Tương, nam châu giày con làm rớt rồi sao?” Sở Nhị phu nhân xuất thân từ dòng dỗi thư hương, từ cũng sống trong vàng son lớn lên, nếu như mất viên nam châu, bà hy vọng tìm được trở về, nhưng cũng gấp đên nỗi quên mất lễ nghĩa. Dư quang nhìn thấy các nữ quyến thân cận đều nhìn lại đây, Sở Nhị phu nhân cười giải thích: “Tương Tương nha đầu này rất bướng bỉnh, tỷ tỷ của nàng tặng giày cho nàng, ta biết thế nào con bé cũng làm rớt nhưng ngờ chỉ mới nửa ngày ….”

      xong rồi quay lại trêu ghẹo nữ nhi: “ Rớt mất thôi, để nương làm cho ngươi thành vòng cổ mới.”

      Ý ngoài lời là bà cảm thấy nam châu vẫn còn trong người nữ nhi, nếu bây giờ nàng trực tiếp hỏi nữ nhi có rớt hay , dường như bà đường đường là Sở Nhị phu nhân phủ Quốc Công lại để ý nhiều đến viên nam châu, mặt mũi rất khó coi.

      Sở Tương bốn tuổi làm sao hiểu được lòng dạ của mẫu thân, chỉ nghĩ đến mình vừa mất nam châu bảo bối, tiểu nương gấp đến nỗi đỏ cả mặt: “ Nương, nam châu của ta mất rồi!”
      Sở Nhị phu nhân thay đổi sắc mặt, đôi mắt phượng nghiêng nhìn về nha hoàn Lan Hà bên cạnh nữ nhi. Lan Hà sợ tới mức mặt mũi trắng bệch, bùm quỳ xuống: “ Phu nhân, nô tỳ, nô tỳ cũng mới biết được nam châu bị mất, nô tỳ, thỉnh phu nhân bớt giận, nô tỳ tìm ngay!”

      Sở Tương lớn tiếng ồn ào , quanh nhà thủy tạ liền yên tĩnh trở lại, mọi người ở đây đều biết nhìn hàng, cũng biết được viên nam châu có bao nhiêu quý báu. Nếu như viên nam châu bị rớt, tìm được tốt nhất, nếu tìm được những hài tử chơi cùng Sở Tương, đầu tiên bị Sở gia hoài nghi.

      Vài vị nữ quyến mang theo nữ nhi đến liếc mắt nhìn nhau cái, sau đó quay lại nhìnđàn cá dưới hồ. Các nàng đương nhiên tin tưởng nữ nhi của mình, nhưng đại đa số người nhìn thấy viên nam châu ấy cũng động tâm, có lẽ là tiểu nương nhất thời xúc động, nhặt được sau đó len lén giữ bên người sao?

      Có người lo lắng nữ nhi của mình , còn Lục gia bên này, Đại phu nhân cùng Nhị phu nhân hẹn mà cùng nhìn về phía Trần Liên Song. Mục tiêu mà hai người hoài nghi, phải tiểu nương trong nhà, đề cập đến bí mật củaĐại phu nhân, Nhị phu nhân, trước tiên cũng nghi kỵ Trần Liên Song người mô côi chưa hiểu đời.

      Trần Liên Song đối với việc câu dẫn nam nhân có chút đắc ý, nhưng dù sao cũng là tiểu nương mới mười bốn tuổi, lần đâu tiên bị người ta hoài nghi ăn cắp, ràng Trần Liên Song có lấy, có thể hợp tình hợp lý mà đối mặt với chuyện này, nhưng khi nàng nhìn thấy hai vị phu nhân Lục gia dùng ánh mắt hoài nghi nhìn nàng, đột nhiên Trần Liên Song luống cuống. Nàng biết mình sợ cái gì, chỉ cảm thấy tất cả mọi người nhìn nàng, cũng hoài nghi nàng. Nếu như nàng giải thích, khác gì giấu đầuhở đuôi, nhưng nếu nàng tiếp tục trầm mặc, những người đó có phải cảm thấy nàng có tật giật mình hay ?
      Cả người Trần Liên Song bối rối, nàng cứng đờ mà ngồi im chỗ đó, tầm mắt cũng biết nên nhìn đâu, muốn biểu như thong dong hào phóng, nhưng thân thể lại nghe theo nàng khống chế, mặt đỏ, càng ngày càng đỏ, đỏ đến ràng, khẳng định bộ dáng giờ của mình càng làm cho mọi người hoài nghi.

      Nhanh chóng mọi người ở đây chú ý đến Trần Liên Song khác thường, Sở Nhị phu nhân giọng bình thản mà ngăn Lan Hà : “ Đừng nóng vội, Tam tiểu thư tính tình nóng nảy,chắc là rớt ở nơi nào rồi,ngươi cẩn thận nhớ lại những nơi mà tiểu thư từng qua, kêu thêm hai nha hoàn tìm phụ, chỉ cần phải nơi rớt quá xa, khẳng định có thể tìm thấy.”

      Thấy phu nhân phạt mình, Lan Hà nhanh chóng đem nước mắt nuốt vào trong, vội vàng dẫn người tìm nam châu.

      Sau khi Lan Hà ra ngoài, Lục Minh Ngọc cùng vài tiểu nương bên ngoài chờ bị động tĩnh bên trong nhà thủy tạ hấp dẫn, tò mò mà vào.

      “ Toàn Nhi, nam châu giày của Tương Tương bị rớt , ngươi có nhìn thấy ?” mẫu thân của Tiêu Hoán, Vưu thị thế tử phi Trang Vương phủ đầu tiên gọi nữ nhi Tiêu Toàn đến bên cạnh, quang minh chính đại mà hỏi.

      Trần Liên Song nghĩ nhiều, là do bản thân nàng lớn tuổi hiểu chuyện, còn Tiêu Toàn mới bảy tuổi, hiểu nhiều chuyện quanh co lòng vòng như vậy, nên nghe vậy mờ mịt lắc đầu, vừa nhìn Sở Tương vừa ngoan ngoãn : “ nhìn thấy, khi nào Tương Tương rớt?”

      Vưu thị cũng biết, hỏi xong nữ nhi, nàng ngẩng đầu, bộ dạng việc này cũng nữ nhi của ta liên quan.

      Những phu nhân khác cũng làm theo, Nhị phân cũng gọi bốn tiểu nương trong nhà đến bên cạnh hỏi. Kể từ đó, Trần Liên Song có người hỏi thăm. Nhị phu nhân thích xuất thân thương nhân của trưởng tẩu, thầm bảo Đại phu nhân hỏi Trần Liên Song chút,lúc này Đại phu nhân nhìn Trần Liên Song hỏi: “ Liên Song, ngươi có nhìn thấy ?”
      nước mắt Trần Liên Song liền rơi xuống, chậm rãi đứng lên, miễn cưỡng trấn định : “ Bá mẫu , ta…”
      lời nàng muốn còn chưa xong, đột nhiên Sở Tương chạy tới, duỗi tay lấy túi tiền bên người Trần Liên Song: “ Chắn chắn là ngươi lấy cắp.”

      Thời điểm các trưởng bối dò hỏi nữ nhi của mình, mỗi người Sở Tương đều nhìn qua, tiểu nương có suy nghĩ của mình, nàng cùng những người đó đều quen biết, cũng dễ dàng tin tưởng, chỉ có Trần Liên Song là mới quen biết hôm nay, hơn nữa khi Thái phu nhân dò hỏi Trần Liên Song là ai, Sở Tương ở bên cạnh cũng nghe được gia cảnh của Trần Liên Song bằng Sở gia của mình.

      nương nghèo xa lạ, đương nhiên có khả năng ăn cắpnam châu của nàng!

      Tiểu nương chợt gây khó dễ, ai dự đoán được, chờ Sở Nhị phu nhân sai người kéo nữ nhi ra, túi tiền của Trần Liên Song bị Sở Tương cầm trong tay. Bên trong túi tiền có vật, nếu nhìn bên ngoài cũng biết được vật gì, nhưng nhìn thấy tay của Sở Tương nắm chặt túi tiền nên lộ ra hình dạng bên trong, sắc mặt mọi người ở đây đều thay đổi.

      Trần Liên Song thấy cũng mặt mày trắng bệch, túi tiền của nàng, làm sao có vật ….

      Ngay lúc này, Sở Tương mở túi tiền ra, tay lục lọi, tiếp theo lấy ra viên nam châu!

      “ Nương, là nàng ăn trộm nam châu của ta!”

      Vật chứng đều đầy đủ, cả người Sở Tương tức điên, chạy đến bên người mẫu thân cầu người làm chủ.

      Sở Nhị phu nhân sớm hoài nghi Trần Liên Song, giờ trong túi tiền của Trần Liên Song phát nam châu của nữ nhi, Sở Nhị phu nhân cũng chưa đến mức tức giận, tiểu nương lớn lên ở thành , tầm mắt thô thiển ham tài, đều có thể đoán được. vì để cho mọi người thấy mình rộng lượng, cũng vì giữ mặt mũi cho Lục gia, Sở Nhị phu nhân sờ sờ đầu của nữ nhi, săn sóc mà cứu vãn : “Tương Tương hiểu lầm, Trần nương nhặt được nam châu của còn, còn muốnđem trả cho ngươi, chỉ là quên , sau đó chuyện này ồn ào, Trần nương lo lắng bị người khác hiểu lầm mới , được rồi, chỉ là hiểu lầm, Tương Tương xem tiếp đàn cá bên ngoài .”


      Sở Tương làm sao tin, thở phì phò trừng mắt Trần Liên Song.

      Trần Liên Song khóc, khóc lê hoa đái cũ, nàng biết Sở Nhị phu nhân lời kia là dỗ tiểu hài tử,nên mọi người ở đây đều khẳng định nàng có ý định lấy cắp nam châu. Trần Liên Song muốn mang ô danh này, nàng khóc lóc hướng Sở Nhị phu nhân quỳ xuống, run rẩy mà giải thích, “ Nhị phu nhân, ta có trộm nam châu của tiểu thư, ta bị người khác hãm hại….”

      “ Đủ rồi!” Đại phu nhân sắc mặt xanh mét cuối cùng đứng lên, trừng mắt căm tức nhìn Trần Liên Song: “ Trần nương, niệm tình lệnh tôn tận trung vì nước, ta mới hảo tâm thu lưu ngươi, còn mang ngươi ra ngoài, nhưng ngươi…. Làm sai còn chịu nhận, còn muốn giảo biện, ngươi sợ mất mặt , nhưng ta sợ.!”

      xong rồi đến trước người Thái phu nhân, uốn gối bồi tội: “ Thái phu nhân, trách ta biết nhìn người, làm hỏng chuyện vui của quý phủ, để ta dẫn người trở về dạy dỗ, ngày khác đến cửa tạ tội.”

      gì vậy, chỉ là chút hiểu lầm, ngươi đừng để trong lòng.” Thái phu nhân thở dài mà giữ khách: “ Mau ngồi xuống , chút rồi hả .”

      Trần Liên Song đến Lục gia đến nửa năm, phẩm hạnh tốt là do Trần gia giáo dưỡng tốt, cùng Lục gia có liên quan gì? Nên cũng vì chuyện này mà ảnh hưởng hòa thuận của hai nhà Sở Lục.

      Đại phu nhân nào còn mặt mũi mà ngồi tiếp nữa, lần sau bồi tội, rồi dẫn mọi người Lục gia rời . Trần Liên Song khóc sướt mướt chịu , Đại phu nhân sai nha hoàn bên người bà đưa nàng ấy , còn chặn miệng lại. Lục Minh Ngọc cúi thấp đầu bên cạnh Lục Cẩm Ngọc, cảm nhận được những nữ quyến khác nhìn trộm, Lục Minh Ngọc vừa bất đắc dĩ lại mệt mỏi.

      Nàng biết Trần Liên Song bị oan uổng, tuy Trần Liên Song phẩm hạnh tốt, nhưng nàng cùng Đại bá mẫu vu oan trong sạch của Trần Liên Song, trong lòng Lục Minh Ngọc có chút khó chịu, cảm thấy lương tâm bất an,. Nhưng nếu như cho nàng làm lại, Lục Minh Ngọc cũng biết, nàng chắc chắn vẫn đáp ứng Đại bá mẫu, bới vì như vậy, đại bá mẫu mới có lý do đem tiểu nương mồ côi nhờ cậy Lục gia gả nơi khác, bị người ta nghi luận thêm.

      Người có xa gần thân sơ, nếu phải chọn giữ trong sạch Trần Liên Song với hậu trạch hòa thuận của Lục gia, Lục Minh Ngọc nàng ích kỷ mà chọn vế sau.


      Đặng Gia

    5. Đặng Gia

      Đặng Gia Well-Known Member

      Bài viết:
      50
      Được thích:
      2,052
      Chương 44

      đường trở về Lục gia, Lục Minh Ngọc, Lục Cẩm Ngọc và Đại phu nhân cùng ngồi xe trở về .

      “ Nương, người đưa nhiều trang sức cho Trần tỷ tỷ như vậy, nhưng tỷ ấy cũng lấy, vậy sao hôm nay phải trộm nam châu của Tương Tương? Con nghĩ tỷ ấy bị người ta vu oan.” Lục Cẩm Ngọc thân với Trần Liên Song nhất, khi thấy tỷ tỷ mình thích nhất gặp chuyện này, nàng bất bình thay tỷ ấy, giọng cầu xin mẫu thân: “ Nương, ngài giúp Trần tỷ tỷ ….”

      Đại phu nhân nhìn Lục Minh Ngọc.

      Lục Minh Ngọc im lặng rũ mắt xuống . ra lúc Đại phu nhân hãm hại Trần Liên Song, dù nàng chưa làm cái gì, nhưng cũng đứng ra , chỉ bàng quan nhìn Trần Liên Song chịu oan uổng, nhiêu đó cũng đủ chứng minh nàng là đồng lõa với Đại phu nhân. Vì để Đại phòng cùng Nhị phòng Lục gia hòa thuận vui vẻ, Lục Minh Ngọc nàng cũng tận lực. Mặt khác , nàng cũng muốn dính vào chuyện của trưởng bối.

      Thấy tiểu chất nữ ngoan ngoãn, đáp ứng bà im lặng cũng hé răng ra . Đại phu nhân vừa vừa lòng cũng vừa áy náy, dù như thế nào bà cũng lợi dụng cháu để hất nước bẩn lên người Trần Liên Song, đều phải là chuyện tốt lành gì, nếu để cho Tam đệ muội biết được, chắc chắn tức giận. Nhưng bà cũng còn cách nào khác, phẩm hạnh của Trần Liên Song tốt, lả lơi ong bướm, mà bà cũng thể để cho người ngoài biết được, vì tội danh “ giữ đạo hiếu” đối với nương mà quá nặng , có thể hủy hoại cả đời Trần Liên Song.

      Đại phu nhân cũng muốn nháo chuyện này lớn thêm , bà chỉ định đem Trần Liên Song gả nơi khác, miễn cho tương lai Trần Liên Song liên lụy đến Lục gia,đồng thời cũng hy vọng Trần Liên Song nhớ giáo huấn này, để sau khi xuất giá nên hòa thuận ở chung cùng trượng phu. Chuyện tiểu nương nhất thời xúc động ăn trộm phải là tội lớn, trượng phu biết được cũng so đo tính toán, nhưng có ý đồ câu dân nam nhân, có bất kì trượng phu nào có thể chịu được.

      Đè những suy nghĩ xuống đáy lòng, Đại phu nhân sờ sờ đầu của nữ nhi, giọng hỏi nàng: “ Vậy Lục Cẩm Ngọc cho mẫu thân nghe vô duyên vô cớ ai hãm hại Trần tỷ tỷ của con?. Cẩm Ngọc a, nương biết con thích Trần tỷ tỷ, nhưng tri nhân tri diện bất tri tâm, có số người trước mặt chúng ta nhìn trông rất tốt, nhưng những lúc chúng ta biết , có khả năng họ có những mặt khác. Ví dụ những lời nương , con thấy nương có dễ gần ? Nhưng khi nương xử phạt hạ nhân đặt biệt dữ, cho nên các quản đều rất sợ nương.” Lục Cẩm Ngọc cái hiểu cái , mày nhíu lại, hiển nhiên vẫn tin được Trần Liên Song có lòng tham ăn cắp.

      “ Cẩm Ngọc, nương cùng với Trần tỷ tỷ con tin ai?” Đại phu nhân thấy nữ nhi vẫn hiểu, nên ra chiêu cuối cùng.

      Lục Cẩm Ngọc đương nhiên tin mẫu thân của mình, nhìn khuôn mặt nghiêm túc của mẫu thân, Lục Cẩm Ngọc gật gật đầu,khuôn mặt tràn đầy thất vọng, vì mất người bạn chơi cùng.

      ai chuyện, trong xe rơi vào trầm mặc.

      Xe ngựa dừng trước cửa Lục gia, Lục Minh Ngọc được nha hoàn đỡ xuống xe, chờ hai mẹ con Đại phu nhân xuống xong, nàng lễ phép nhìn trưởng cáo biệt: “ Đại bá mẫu , con tìm nương trước.”

      Tiểu nương bị bà dọa thành như vậy. Lòng Đại phu nhân càng tự trách, nhưng những điều cần dặn dò cũng phải dặn dò,sờ sờ đầu Lục Minh Ngọc, dùng giọng chỉ có hai người nghe : “ A Noãn, đó là bí mật của hai ta, nhớ kĩ được cho ai biết được ?”

      Lục Minh Ngọc ngoan ngoãn gật đầu.

      Đại phu nhân nửa tin nửa ngờ nhìn bóng dáng của tiểu nương.

      Trong lòng Lục Minh Ngọc cũng cân nhắc trước sau, chuyện tình này nếu như nàng cho mẫu thân nghe, chắc chắn mẫu thân cùng đại bá mẫu tranh cãi ầm ỹ mà ngăn cách nhau, bởi vậy nàng chỉ chuyện Trần Liên Song trộm nam châu của Tương Tương, bị Tương Tương phát . Tiêu thị sớm biết được đức hạnh tốt của Trần Liên Song từ miệng của nữ nhi, nên khi nghe được chuyện này, có chút kinh ngạc , nhưng cũng liền tin.

      Bên Đại phòng, sau khi thu xếp xong cho nữ nhi, Đại phu nhân đến phòng của Trần Liên Song. Mới vừa bước đến nhà chính, nghe được tiếng khóc thất thanh của Trần Liên Song, Đại phu nhân lệnh cho hai nha hoàn canh giữ bên ngoài, mình bà vào nội thất.

      “ Bá mẫu, có trộm đồ đó, bá mẫu người hãy giúp ta…”

      Nhìn thấy Đại phu nhân vào , Trần Liên Song như bắt được cộng rơm cứu mạng, lảo đảo nhào trước người Đại phu nhân, quỳ xuống cầu xin bà. Nàng tưởng mình lưu lại kinh thành, gặp được nhiều nhà quyền quý, cho dù thể làm phu nhân chính thất, cái di nương cũng được hưởng những vinh hoa phú quý, đặc biệt là Lục Nhị gia cũng để ý tới nàng, nếu bây giờ nàng mang ô danh trộm cắp nam châu của Sở Tương, khẳng định Đại phu nhân nghĩ cách nhanh chóng đem nàng gả ra ngoài, mà Lục Nhị gia, Lục Nhị gia cũng thích người manh danh xấu như nàng nữa.

      “ Bá mẫu, ta cầu người…” Trần Liên Song nước mắt tuôn như mưa, lớp trang điểm sớm còn.

      Đại phu nhân vẫn đứng vững vàng, nhíu mày : “ Ngươi luôn miệng mình bị oan, vậy nam châu kia làm sao ở trong túi ngươi?”

      Dọc đường Trần Liên Song đều suy nghĩ cái này, nên nghe vậy lập tức : “ Ta biết, đường tới nhà vệ sinh mất túi tiền, lúc ấy cũng phát , sau khi từ nhà vệ sinh ra, có tiểu nha hoàn đem túi tiền lại trả cho ta… Bá mẫu, chắc chắn là nàng ấy đem nam châu bỏ vào túi ta, để hãm hại ta, bá mẫu người thay ta làm chủ được ?”

      “ Vậy ngươi biết nha hoàn kia là ai ?” Đại phu nhân nâng Trần Liên Song dậy, lời có chút độ ấm.

      Cuối cùng Trần Liên Song cũng thấy được hy vọng, thút tha thút thít cam đoan : “ Chỉ bá mẫu đưa ta tới Sở Quốc Công phủ để phân biệt, chắc chắn ta có thể nhận ra nàng ấy.”

      ra Trần Liên Song có thể đến bước này, cũng hiểu được đạo đối nhân xử thế, nhưng lúc này thanh danh bị bôi xấu, Trần Liên Song chỉ lòng muốn rửa sạch oan khuất, nên quên mất. Đại phu nhân nghe vậy thở dài, vỗ tay Trần Liên Song : “ Liên Song, ngươi là nương tốt, bá mẫu biết, nghe ngươi như vậy, bá mẫu cũng tin ngươi. Nhưng mà, phủ Sở Quốc Công mà hôm nay chúng ta dự tiệc là đệ nhất quan gia ở kinh thành, mặc kệ là nha hoàn nhà ai, nếu bá mẫu đưa ngươi nhận người, đều…”

      Trần Liên Song khiếp sợ mà ngẩng đầu.

      Đại phu nhân biết nàng nghe hiểu, dường như như dám nhìn thẳng vào Trần Liên Song, Đại phu nhân dời mắt, thấp giọng thở dài: “ Liên Song, phải bá mẫu muốn giúp ngươi, nhưng mà , bá mẫu xuất thân từ thương gia, vất vả mới đứng vững gót chân ở Lục gia, thực dám đem phiền toái đến cho Lục gia, tội danh này, ngươi, ngươi, nhận ….”

      Trần Liên Song ngơ ngác, nàng hiểu được, Đại phu nhân giúp nàng, nàng có thể hiểu được nỗi khổ tâm của bà ấy, nhưng còn nàng sao?

      “ Vậy ta phải làm sao?” Trần Liên Song vừa mới ngừng khóc nước mắt lại tuôn rơi.

      “ Ngươi yên tâm, ta thay ngươi tìm kiếm cửa hôn tốt.” Đại phu nhân nắm tay Trần Liên Song , “ Nhưng chuyện xảy ra, nếu ngươi còn lưu lại kinh thành rất phiền toái, phụ nhân thích nhất là chuyện thị phi, ngươi cũng biết. Nếu như gả đến nơi khác, ít người biết chuyện, ngươi cũng yên tâm thoải mái mà làm phu nhân quan gia, cũng từ từ quên chuyện này.”

      câu” Phu nhân quan gia” làm đáy lòng Trần Liên Song cháy lên hy vọng, nàng còn có thể làm phu nhân quan gia?


      Đại phu nhân lần nữa an ủi nàng: “ Ngươi hãy yên tâm nghỉ ngơi, chờ chuyện này lắng xuống, bá mẫu an bài tốt cho ngươi.”

      Trần Liên Song khóc lóc gật đầu.

      Chuyện tới nước này, mà nàng lại ăn nhờ ở đậu, chỉ có thể nghe theo Đại phu nhân.

      ~

      Trần Liên Song tuy rằng là nương nhà khác, nhưng tại được nuôi dạy bên người Đại phu nhân, nên khi Trần Liên Song mất mặt, Đại phu nhân cũng mất mặt thua kém, từ trước đến nay Nhị phu nhân chướng mắt trưởng tẩu này nên khi nghe được chuyện này tâm tình rất tốt, chạng vạng Nhị gia từ Hộ bộ trở về, Nhị phu nhân ân cần hầu hạ trượng phu tắm gội, rồi kể lại chuyện này mang biểu vui sướng khi người gặp họa.

      Nhị gia nhắm mắt dựa vào thùng tắm, mặt đều là bộ dạng chuyện liên quanđến mình, nhưng trong lòng tràn đầy tiếc nuối. Trần Liên Song mồ côi, nơi nương tựa, dễ dàng động tay động chân, sau khi chơi chán khi vứt bên, Trần Liên Song cũng dám lộ ra bên ngoài. Nhưng giờ Trần Liên Song bị người ta nắm đuôi, trưởng tẩu bảy tám quản giáo nghiêm Trần Liên Song, vậy hỏng chuyện tốt của ông rồi.

      Đáng tiếc đôi tam tấc kim liên quyến rũ kia.

      “ Ngươi chuyện a.” thấy trượng phu hưởng ứng với bà, Nhị phu nhân đẩy đẩy ông cái.

      Nhị gia lúc này mới mở mắt ra, vui mà nhìn chằm chằm thê tử: “ Đại tẩu hiền lương thục đức, quản gia có chừng mực, ngươi ít khua môi múa mép loạn sau lưng người ta.”


      Thê tử cái người này, thường người khinh thường xuất thân hèn mọn của đại tẩu, nhưng nhìn xem đại tẩu dưỡng ra chất nữ hiểu chuyện, ngoan hiền, rồi lại nhìn lại nữ nhi tùy hứng điêu ngoa của mình, Nhị gia càng thấy bất mãn với thê tử của mình.

      Nhị phu nhân vừa nghe trượng phu giáo huấn mình, liền đem khăn ướt trong tay ném lên người ông: “ Ta khua môi múa méo sao? Trần nương phạm phải sai lầm,còn phải do bà ấy dạy tốt? Thượng bất chính hạ tắc loạn, đại tẩu quản gia, chừng sau lưng còn tham tài, ngươi chờ coi , Cẩm Ngọc lúc này ngoan, lớn lên còn biết bộ dạng gì…”

      Còn đem cả tiểu chất nữ ra mắng, Nhị gia bực bội đứng lên, lạnh lùng trừng mắt thê tử: “ Ngươi thử thêm câu nữa xem? “

      Nhị phu nhân nhìn mặt ông, rồi lại nhìn xuống phía dưới, mặt lúc trắng lúc hồng, cũng lười cùng trượng phu tranh cãi, thở phì phò ra ngoài.

      Nhị gia ngồi trở lại trong nước, tắm rửa xong, trực tiếp đến Viện của Miêu di nương, Nhị phu nhân nghe được tức giận đến cắn nát môi.

      Nam nhân chết tiệt, nếu muốn ngủ cùng bà thôi, còn to tiếng cái gì?

      ~

      Cuối tháng năm, chuyện của Trần Liên Song ở kinh lắng xuống, Lục Minh Ngọc ra cửa làm khách, nghe được chuyện Sở Tùy ra ngoài học hỏi.

      Trong lòng có chút khó chịu, nhưng nàng cũng thể làm gì, trở lại Mai Uyển , Lục Minh Ngọc buồn bã ủ rủ mà ngồi xích đu, nhìn bầu trờ xanh thăm thẳm, vừa nhàng đung đưa, vừa tự an ủi mình. cứ , Sở Tùy ra ngoài để tăng thêm chững trạc, nếu hôm nay ra ngoài học hỏi, làm sao có được Sở Tùy ưu tú sau này? cũng đúng lúc, nàng có thể lòng hưởng thụ thời gian hạnh phúc có cha đau mẹ sủng, để đền bù tiếc nuối của kiếp trước.

      Buồn bã hai ngày, Lục Minh Ngọc trở lại bình thường.

      Tới đầu tháng sáu, kinh thành xảy ra chuyện làm Lục Minh Ngọc ngoài ý muốn vui vẻ. người Hồ suốt đêm xâm chiếm Liêu Đông, may mắn quan binh thủ thành sớm phòng bị,chặn được trận đánh lén đầu tiên của người Hồ, tổn thất rất , nhưng đại quân người Hồ tiến đánh hung hăng, nên tướng quân ở Liêu Đông phái người đem chiến gấp báo cho Hoàng Thượng, cầu Hoàng Thượng phái tiếp viện.

      “ Cha, có pải điều người có tác dụng?” Lục Minh Ngọc hưng phấn mà hỏi phụ thân.

      Mắt Lục Vanh khỏi, hơn nữa còn sánh như tinh, càng làm cho ông tăng thêm vẻ tuấn. Thông qua nữ nhi biết được năm nay có chiến ở Liêu Đông, tùy rằng Lục Vanh mắt mù, nhưng ông vẫn luôn quan tâm đến yên ổn ở biên quan, bởi vậy tháng tư sau khi mắt trị khỏi, Lục Vanh cùng phụ thân là Thượng Thư bộ binh Lục Trảm đến quan phòng bàn luận hồi lâu.

      Lục Minh Ngọc là nữ quyến, đối với chiến cụ thể cũng hiểu biết nhiều, Lục Vanh chỉ có thể căn cứ vào tư duy mà suy đoán được lộ tuyến của người Hồ.Nhi tử sống yên ổn nhưng vẫn nghĩ tới biên quan xa xôi, Lục Trảm rất vui mừng những khát vọng của nhi tử, vui mừng nhi tử vì bị mù mà ý chí tinh thần sa sút, ngay từ đầu Lục Trảm bồi nhi tử thảo luận biên phòng Liêu Đông, có chút ý nghĩ dỗ nhi tử, nghĩ làm , ngờ nhi tử phát ra được điểm ngờ.

      Như vậy mới thắng được trận đầu của người Hồ.

      Lục Vanh phải là người kiêu ngạo kể công, nhưng thích dỗ nữ nhi, vỗ vỗ bả vai nữ nhi, tựa như tướng quân cổ vũ binh sĩ: “ Đây đều là công lao của A Noãn, nếu A Noãn báo tin trước, biên quan biết chết bao nhiêu tướng sĩ bá tánh.”

      ra trận chiến mở màn thắng lớn, có công lao của nữ nhi, có công lao của phụ thân, cũng có công phao phó tướng Cao Quan Hùng ở Liêu Đông. Nếu như phải Cao Quan Hùng tận trung cương vị, chỉ là người vô năng lâm trận bỏ chạy, cho dù phụ thân thành công xin được Hoàng Thượng an bài xuống, nhưng tôi tớ bằng mặt bằng lòng, trận này cũng thua.

      Lục Minh Ngọc biết được điều đó, nàng cũng hiểu được công lao của nàng chỉ có chút ít, nhưng bấy nhiêu thôi cũng làm nàng thỏa mãn , càng cảm thấy nàng sống lại có thêm tầng ý nghĩa.

      Trong lòng Lục Minh Ngọc cao hứng, nên cố ý bưng hộp điểm tâm , chuẩn bị hiếu kính tổ phụ, đây mới là công thần thực .

      ngờ vui mừng đến sân của tổ phụ, đúng lúc gặp được quản dẫn vị khách lại.

      “ Biểu cữu cữu?”

      Lục Minh Ngọc kinh ngạc mà dừng bước chân, nhìn nam nhâm mặc thân ngân giáp cách nàng vài chục bước, mạc danh rời mắt được.


      Đặng Gia
      Pe Mick, nancy1986, Nhiên Nhiên32 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :