Review 24 truyện Ngôn tình (Phần 3)

Thảo luận trong 'Chuyện Trò Linh Tinh'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. hin

      hin Member

      Bài viết:
      33
      Được thích:
      55
      Mình đăng lại bài của Phần 2 và bổ sung thêm

      #42. Chưa đủ - Bàn Tơ – đại (5/10)
      Phải là đọc truyện này rất bực bội, mình chưa bao giờ thích nam chính đến của mình còn biết cách thương, có chuyện lại chỉ biết đổ lỗi cho người khác, mà nữ chính càng phải kiểu phụ nữ tự quý trọng bản thân. Nhưng mà ai thích đọc H mời nhào vô.

      #43. Việt Cổ di tình – Nguyệt Hạ Kim Hồ - Xuyên (8/10)
      Đây là 1 trong những truyện thích của mình, nội dung cũng có gì đặc biệt, cao trào cũng rất tầm thường nhưng những tình tiết trong truyện được đặt ra rất khéo léo, dài dòng, lan man. Thương Khung ngoài mặt lạnh lùng nhưng rất chiều và bao bọc Diệp Thiện Thiện. 2 nhân vật này đúng là thân 100% của sói trắng và thỏ trắng. con sói trắng đơn, cao ngạo bất chợt 1 ngày tóm được 1 con thỏ trắng tự chui đầu vào rọ, cứu rỗi linh hồn khiếm khuyết của nó. (Đủ H)

      #44. Cung đấu bằng nuôi cún – Phong Lưu Thư Ngốc – Xuyên (8,5/10)
      Đây là 1 trong những truyện ngôn tình hiếm hoi mình đọc mà ngược nam chính. Mình cực kỳ ấn tượng với Mạnh Tang Du, người phụ nữ thông minh, trân trọng bản thân, luôn lạc quan nhưng cũng biết nắm chắc trái tim của mình. Cuối truyện, Chu Vũ Đế rất buồn vì bỏ ra 13 năm để thương sủng ái Tang Du mà nhận được 1 lời của nàng, theo mình thấy 13 năm chẳng là gì cả để người con tha thứ cũng như tin tưởng vào tình của bậc đế vương. Kết thúc rất có hậu.

      #45. Địa ngục sâu thẳm – Nhất Vĩ Tử Hồ - Cổ đại (7,5/10)
      2 con người ràng buộc với nhau bởi tình và thù hận. Nữ chính tính cách hơi đạm bạc, 1 phần vì bị người trai biến thái cùng cha khác mẹ giữ bên người hành hạ nhiều năm, 1 phần vì biết bản thân sống được lâu nên luôn cố gắng làm những gì mình thích, cố gắng để bản thân phải hối hận nhưng hề cố chấp mà luôn cố gắng hài lòng với những gì mình đạt được. Nam chính bị giằng xé giữa hận thù gia đình và tình , nhiều lúc cũng khiến mình tức ói máu vì cái cách đối xử với nữ chính, kết truyện khá bất ngờ, giải quyết hiểu nhầm của mình với nam chính. Có thể khẳng định đây là truyện khá hấp dẫn.

      #46. Chiếm đoạt vợ – Tiểu Ngôn – đại (5,5/10)
      Truyện ngôn tình thứ 2 mình đọc là của tác giả Tiểu Ngôn này (sau Cố Mạn), đánh giá chung là ngôn tình 10 chương mì ăn liền, bao gồm 3 chương là H tỉ mỉ, 2 chương là H qua loa và 5 chương là đối thoại và tiểu tam (nếu có). Giải trí thôi nhé, ai muốn đầu đọc cũng được.

      #47. huyền diệu của định mệnh (vợ câm) – Lệ Ưu Đàm – Trọng sinh (6/10)
      thể loại trọng sinh ngọt như đường phèn pha mật có pha chút cảnh H cẩu huyết. Câu truyện diễn ra như này kiếp trước – xấu xí - điên cuồng vì – đánh mất bản thân – chết – trọng sinh – từ bỏ tình – được – xinh đẹp – tiểu tam - máu chó 1 tí – hạnh phúc. Qua đây rút ra 2 bài học, 1 là bọn đàn ông ý, con cá ăn được là con cá to, 2 là phụ nữ phải biết làm đẹp.

      #48. Hệ liệt Giang Nam (Kiều – Mỹ - Tiếu – Nhu – Tiểu – Nhã – Chân – Thiện – Kỳ - Y) – Vân Nhạc – Cổ đại (6/10)
      Mình mới đọc được khoảng 6 trong số 11 truyện này và quá lười để review từng truyện 1, cá nhân mình đánh giá truyện của tác giả này nhỉnh hơn so với Tiểu Ngôn 1 chút về nội dung chứ tình tiết và cách hành văn quá đặc sắc. Tuy nhiên, mình khá ấn tượng với 3 quyển, Tiếu nương tử, Nhã nương tử và Y nương tử. Mình rút ra được 1 kết luận sau khi đọc khoảng 100 truyện kiểu này cảnh H đầu tiên là vào khoảng chương thứ 4/10.

      #49. Long Vương – Điển Tâm – Huyền huyễn (6,5/10)
      truyện mình đọc từ rất lâu, cũng thuộc dạng sủng và ngược nam chính. Đậu Khấu vô tình cứu Long Vương khỏi phong ấn thế nên chỉ cần nàng bị đau 1 chút, Long Vương cũng phải chịu nỗi đau đó nhưng gấp 10 lần, vậy là lần đầu của Đậu Khấu tràn ngập tiếng thét đau đớn của Long Vương.

      #50. Bùn loãng cũng có thể trát tường – Vô Tụ Đinh Hương – Cổ đại (7/10)
      truyện hài cười chảy nước mắt. Mộ Dung thế gia là gia tọc kỳ lạ trong chốn võ lầm, mỗi đời chỉ sinh được 1 nữ nhi, chẳng phải này được nâng như nâng trứng, hơn thế các nàng còn là kỳ tài võ học, xinh đẹp, lương thiện hẳn nhiên là bọn đàn ông bu vào như ruồi bâu mật, nhưng ông trời như ghen tị với người tài, các nàng đều vì khó sinh mà chết, thế nên nữ chính vừa sinh ra các trưởng bối trong nhà giấu nhẹm tính cách và kích hoạt 1 trương trình dày 50 trang, dạy dỗ nàng trở thành 1 thằng nhóc hư hỏng đến chó cũng chẳng ưa.
      Nam chính là thầy thuốc được mệnh danh là như bồ tát sống, nhưng chàng thanh tịnh đến mức gần như có tình cảm nam nữ, cho đến khi gặp được thằng nhóc chó ưa nổi Trình Dục Chi mới bắt đầu có hỉ nộ ái ố như 1 con người.

      #51. Thục nữ PK xã hội đen – Thuấn Giang Khuynh Thành – đại (7,5/10)
      Lại thêm 1 truyện hài nữa nhé, câu truyện có chiều sâu hơn, về 1 người phụ nữ được bao bọc, chiều chuộng, như 1 con búp bê trong lồng kính. 1 người đàn ông, lấy ta, coi ta là trời, ở toát ra 1 vẻ gì đó như 1 người vợ hiền, mẹ đảm đến mức xót xa, thế giới của Nại Nại ngoài mẹ cũng chỉ có Lữ Nghị, nhưng ta quý trọng , ta luôn nghĩ rằng Nại Nại đến việc tòa án còn biết nằm ở đâu bao giờ biết được việc ta ngoại tình. Nhưng Lữ Nghị lầm, ấy hề yếu đuối mà ngược lại, còn rất kiên cường và hơi cố chấp, chẳng qua là coi khinh thèm phản kháng. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân tan vỡ vừa là bài học đau thương nhưng vừa là 1 cơ hội cho Nại Nại trưởng thành : bắt đầu biết tự trân trọng bản thân, tự kiếm tiền nuôi bản thân, tự chăm sóc bản thân, vui vẻ từ chối ăn năn quay đầu của người chồng mà từng bằng cả trái tim, đón nhận và học cách tin tưởng 1 lần nữa vào tình mới với Lôi Kinh – 1 đại ca xã hội đen.

      #52. Tiểu nương tử nhà thợ săn – Nữ Vương ở nhà – Cổ đại (7/10)
      truyện điền văn nhàng mà mình khá thích, theo câu truyện có thể cảm nhận được trưởng thành của Mai Tử, từ 1 lương thiện, ngây thơ có gì đó hơi nông cạn, cứng đầu trở thành 1 người phụ nữ trưởng thành, chín chắn. Tình của Mai Tử với Tiếu Kinh Sơn – 1 người đàn ông quá khứ phức tạp cũng dần dần bền vững và sâu nặng, mối tình của họ như 1 cơn mưa phùn, nhưng rả rích thấm từ từ vào lòng hai người. truyện sủng thê, ấm áp rất thích hợp khi bạn quá đau đầu và rơi nhiều nước mắt cho những câu truyện cung đấu, gia đấu đồ sộ và ngược ái khác.

      #53. Trầm Hương Tuyết – Thị Kim – Trọng sinh (8/10)
      Mộ Dung Tuyết Gia Luật Ngạn đến điên cuồng, đến đánh mất bản thân, mọi việc dù nhất mà nàng làm đều vì muốn lấy lòng , chỉ mong có thể để ý đến nàng, có thể cho nàng dù chỉ là 1 chút tình cảm, nhưng Gia Luật Ngạn quý trọng điều đó, thản nhiên đón nhận ấm áp của nàng nhưng cũng lạnh lùng gạt nàng ra khỏi trái tim. Đến khi Mộ Dung Tuyết nản lòng thoái chí, hòa ly trờ về nhà mẹ trống rỗng trong căn phòng và chiếc bánh thọ nguội ngắt mới đánh 1 quyền váo trái tim của Gia Luật Ngạn, chợt nhận ra vì mà ánh mắt của 1 mạnh mẽ, kiên cường, tùy hứng như nàng còn sáng rực rỡ như lần đầu 2 người gặp nhau, quan trọng nhất là đánh mất mà mình thương, lúc này Gia Luật Ngạn mới hạ mình níu kéo. Nhưng tình cảm bị bào mòn từng chút đâu có dễ lấp đầy lại, phát ánh mắt của nàng tuy có chút ảm đạm nhưng lại sáng rực rỡ, đầy linh khí như trước tuy nhiên sùng bái, say đắm giành cho còn 1 mảnh….

      #54. Có tiền có thể bắt quỷ xay cối – Hà Vũ (6,75/10)
      câu chuyện nhàng, có quá nhiều nút thắt, đọc vì cảnh H [​IMG]:)) thực ra cũng phải là rất nóng bỏng những hiểu sao rất thích.

      #55. Ồn ào - Tát (6/10)
      Câu chuyện mang tên ồn ào , nhưng sau khi đọc mình cảm thấy ồn ào này chút nào. Nữ chính nam chính từ lâu, rất lâu nhưng để vuột mất nhiều cơ hội khiến nam chính biết tình cảm của , khiến
      nữ phụ và nam chính quen nhau. Nữ phụ ồn ào, xuất nhiều nhưng là 1 cái dằm găm sâu vào da thịt, rất khó gỡ ra. Nhưng rất cố chấp, cố chấp khiến cho tình cảm này theo nhiều năm, nên khi cơ hội cho lấy nam chính làm chồng, dù biết k có tình cảm với mình nhg vẫn đồng ý. Dù truyện luôn miêu tả nữ chính thông mình giả khờ nhg mình vẫn thấy thực ra ấy quá ngu, lúc nữ chính thực thông minh là lúc cuối truyện, dứt mình ra khỏi mối tình lúc lúc ảo, khi mà người chồng của vấn vương tình cũ, tự cho bản thân thời gian và gian để tìm lại chính mình.
      P/s: mình k quá cho rằng nam chính còn vấn vương tình cũ, có chăng chỉ là chút áy náy, hơn nữa giữa nam nữ chính có quá nh hiều lầm nên mọi chuyện càng rối. May thay kết thúc vẫn có hậu.

      #56. Bất tiếu Phù Đồ - Tuyết Nguyên U Linh (9,75/10)
      trong những truyện hiếm hoi mà mình đọc dứt ra được, lâu lắm rồi mới có cảm giác này. Đáng ngạc nhiên đây là truyện xuyên - thể loại mà chưa bao giờ được lòng mình. Theo cảm nhận cá nhân, nữ chính của Bất tiếu Phù Đồ có phần giống nữ chính trong Đức Phật và nàng, thậm chí truyện còn có hơi hướm Phật Giáo nên càng giống. Tình tiết rất hồi hộp, từng đường nước bước, mưu cao kế hèn của văn nhân võ sĩ cái thời chiến quốc ( phải thời Tâm quốc diễn nghĩa đâu) khiến mọi người k thể ngừng cắn móng tay theo dõi. Nam chính là người bá đạo, dù rất muốn tôn trọng và cố kìm nén cảm xúc giành cho vị quân sư vẹn toàn ngàn năm có của mình, nhưng cuối cùng lại nhất quyết chiếm giữ và biến thành mối tình "đoạn tụ" của nữ chính mặt than và vương gia ác thần.
      P/s: người mặt than bẩm sinh - dạng liệt cơ mặt , cảm xúc nổi qua ngũ quan

      #57. Có chạy đằng trời - A Đào Đào (8,5/10)
      Truyện này nchung mang tiếng cường thủ hào đoạt, hắc bang nhưng hề có tí xíu ngược nào cả, đấu tranh nội tâm cũng có nhưng k làm mình thấy thoả mãn, vì k đủ sâu. Ngoài tình tiết truyện gay cấn ra điểm cộng lớn nhất của "Có chạy đằng trời" là gì? Đó là nam chính. quá đàn ông, người quá nhiều sẹo và có khả năng ở trong phòng cả tuần (cùng nữ chính) chịu bước ra... Đôi lời về nữ chính, chị xuất với phong thái của 1 búp bê bánh bèo được nuôi trong lồng kính, lần đầu tiên xe điện ngầm bị lừa bán bởi bọn buôn người. Chỉ cho đến khi biến cố khiến 2 người chia ly xảy ra nữ chính bắt đầu trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều nhưng thực ra có ở đây chiều chuộng chị cũng cần làm gì, chỉ cần mỗi ngày tắm rửa xức nước bông thơm phức rồi dùng ruy băng buộc thành nơ quanh người là được. Cặp đôi phụ đại thúc trăng hoa - loli tinh quái cũng rất hay. Chuyện đủ chuẩn 2S. Giải trí thôi, yên tâm là tốn 1 giọt nước mắt.
      P/s: Gửi tới bạn @AChu rằng yep, mình đọc rồi, thậm chí là đọc lại nhiều lần.

      #58. Con đường vấy máu - Kim Bính (9/10)
      Vừa đọc xong truyện "Con đường vấy máu" và mình quyết định là Kim Bính trở thành 1 trpng những tác giả thích. Thể loại nữ cường nên nam càng phải cường hơn, nữ chính rất thông minh, quyết đoán tính cách lạnh nhạt nhưng cũng là người có trái tim mềm mại hơn ai hết. Quá trình 2 người từ quen biết đến đương rất khó diễn tả, lúc mờ nhạt khi lại rất nồng nhiệt, nhưng lại cứ cảm thấy hai người là giành cho nhau. Cực kỳ thích Hạ Xuyên, nam tính, mạnh mẽ và quan trọng là người tốt. Dù biết con đường mình trải đầy máu của chính bản thân, đầy lập nhưng vẫn chọn.

      #59. Bẫy tình tình bẫy - Hạ Mạt Thu (7,25/10)
      Truyện này, như thế nào nhỉ? Xây dựng cốt truyện và hình tượng nhân vật: ổn, đúng thể loại mình thích, nam nham hiểm nữ gian xảo. Đoạn đầu viết rất khá, nữ là con ngoài giá thú nhưng thông minh nên bị người nhà lợi dụng vào việc làm ăn bất hợp pháp, điển hình là buôn lậu đồ cổ, để nhỡ khi bị tóm chỉ cần phủi tay là xong. Nam- đương nhiên như bao truyện khác, "hắt xì 1 cái là cả xứ Cảng nổi lên bão". Nữ tìm cách tiếp cận nam để được thoát ra khỏi cái nhà tù mang tên gia tộc. Tuy nhiên về sau hơi đuối, 2 người rơi vào lưới tình quá nhanh, đến mức người ta có cảm giác thực ra cũng thực "nham hiểm" và cũng chẳng "gian xảo" đến mức đấy, mình trông ngóng cái gì đó được đầu tư kỹ hơn, nam chính có tính cách quyết tuyệt hơn, nữ chính tỉnh táo hơn. Dù vậy, đây cũng là ứng cử viên sáng giá giành cho việc giải trí.

      #60. Mỹ nhân khó gả - Thị Kim (6,5/10)
      Nữ chính là đệ nhất mỹ nhân kinh thành, cầm kỳ thi hoạ cái gì cũng giỏi, chú bác bên nội ngoại đều làm chức to. Tóm lại đáng ra là bà mối phải đạp gãy khung cửa phủ nhà chị từ tám đời.Nhưng số chị éo le bị thái tử nhắm trúng, cả kinh thành ai dám tranh với thái tử, thế là ước mơ lấy chồng bình dân, phu thê cầm sắt hài hoà bị bóp nát từ trong trứng nước. Ai ngờ đêm tân hôn, thái tử đáng ghét lại là ân nhân cứu mạng mà chị rung động. chung bỏ qua bà mẹ chồng khó tính và em chồng đáng ghét cuộc hôn nhân của chị cũng đến nỗi nào. Tóm lại đây là 1 truyện để giải trí, mình cực kỳ thích nhưng đánh giá quá cao vì nó đọng vào đầu được gì nhiều.

      #61. Chín giấc mộng xuân của nữ hái hoa tặc - Tiếu Giai Nhân (7,25/10)
      Nội dung về 1 tên là Đường Hoan, còn có nghĩa là tham hoan :)). Vốn là đệ tử duy nhất của nữ hái hoa tặc nổi tiếng giang hồ, học hành chưa giỏi mà đòi xuống núi "hái" nhân đầu tiên. Ai ngờ hái nhầm người võ công cao hơn mình, nàng bị 1 kiếm ngang cổ mất máu mà chết, chàng bị hạ độc, phải trải qua 9 giấc mộng xuân rồi tinh tẫn nhân vong. May sao sư phụ nàng chết rồi, "hái" được diêm vương nên có chút phép thuật, giúp nàng vào trong mộng của người nọ, giúp cả 2 người cùng sống, vậy là câu chuyện nữ hái hoa tặc "hái" cùng 1 nam nhân trong 9 lần bắt đầu. Tình tiết rất độc đáo, dù nội dung nghe có vẻ nhảm nhưng đọc cực kỳ hút và hồi hộp. Đoạn cuối khiến mình rất xúc động.

      #62. Điểm thạch thành thê - Lão nương đặt nổi tên
      Mình cho điểm vì... rất khó. Đây là trong những truyện ngôn tình huyền huyễn ngắn nhất mà mình từng đọc, đoản văn ấy, tuy ngắn như vậy nhưng lại khiến mình đọc lại nhiều lần. Nữ chính là tảng đá tu luyện mà thành, vốn có giới tính, ai ngờ gặp phải hồ ly nam, ham mê sắc đẹp người ta mà biến thành nữ. Mình thể nhiều hơn vì vốn truyện ngắn, nên spoil nhiều. chung cảm giác của mình sau khi đọc xong truyện rất khó tả, thương tâm, đau xót, vui vẻ.... có cả cam lòng. "nay ta chỉ còn cái mệnh bạc, còn gì cho ngươi lừa nữa rồi", yên tâm là mình chỉ đọc HE nhé

      #63. Phiếu cơm - Nhất độ quân hoa (8/10)
      Truyện thuộc thể loại mà từ trước đến nay mình thích tẹo nào: mạt thế, zombie. Nhận xét cơ bản của mình về Phiếu cơm là: hấp dẫn. Mình cũng đọc vài truyện thuộc thể loại zombie rồi nhưng độ sáng tạo, tưởng tượng và logic của truyện này chắc được xếp hạng nhất. Nam chính đầu truyện đúng là tra nam 100%, giàu có lại còn là thương nhân nên khinh người, chỉ biết đến lợi nhuận. Sau khi bị rớt đài, nếm thử cái cảm giác gia đình bạn bè , trải qua nguy khốn mới vươn lên được cái chức vụ hùng dân tộc. Nữ chính mình nhiều vì muốn các bạn tự trải nghiệm. Truyện rất thú vị, vừa khiến người ta hồi hộp, cảm động, vừa xen lẫn bỉ bựa, nhiều chi tiết khiến mình phải bật cười vì kiểu hài hước tưng tửng rất hợp với mình. Ví dụ như chú chó chouchou ăn não zombie đến mức no lòi bụng, vừa chạy hộc bơ vừa ói mửa. Tuyện dài tầm trung, tình cảm của 2 nv chính về sau mới ràng, đọc phải kiên nhẫn vì tác giả rât tỉ mỉ trong chi tiết.

      #64. Ba lần gả - Minh Nguyệt Thính Phong (7/10)
      Cá nhân xin tự đánh giá đây là câu chuyện vừa nhàng vừa gay cấn. Mối quan hệ rắc rối giữa vị nữ cầm sư mù và thương gia giàu có tiền. Lúc đầu có ấn tượng khá kém vêc nam chính, hơi ấu trĩ, chỉ vì bị lợi dụng chút xíu mà ghi thù và bắt nạt bị mù, rất quân tử. Nhưng phát triển từ tình người có tiền - kẻ mua vui sang tình nó rất dễ thương, nữ chính thông minh, điềm tĩnh, nam chính... biết gì chỉ xin spoil rằng có 1 tật xấu là bao che khuyết điểm, người nào nhận định là của mình quản chuyện của người đó đến cùng còn chẳng thèm quan tâm.

      #65. Hộ tâm - Cửu Lộ phi hương (8,75/10)
      Thức đêm 5h đồng hồ để đọc cho xong truyện này và chưa bao h mình phải thấy thất vọng về Cửu lộ phi hương. Trong bi có hài, trong phẫn nộ có thương cảm, cũng là trong những ít truyện huyền huyễn tu tiên tu mà mình thấy có cảm tình. Khóc hết nước mắt khi đọc đến đoạn ái thê của Quốc chủ Thanh Khâu vì ông mà bỏ hết tu vi, quay về làm người phàm hưởng thọ trăm năm. Chấp nhận bị thời gian tàn phá tuổi tác và nhan sắc trong khi chồng mình là quái cửu vĩ hồ. Đến khi bà già yếu, quyết định uống kịch độc, trẻ lại, mặc hỉ phục múa 1 điệu đỉnh núi cho ông xem rồi nhảy xuống hoá thành tuyết. Tâm đắc vì nữ chính có tính cách mà bản thân hướng đến, có thất lình lục dục, cao thượng nhưng có tâm, thẳng thắn, phóng khoáng, ngạo nghễ. Dù trong hoàn cảnh nào cũng thẳng lưng ngẩng cao đầu. Bật cười vì nam chính hoá rồng trốn dưới nước cong đuôi làm ghế cho nữ chính ngồi ngâm suối cả 1 đêm, đến mức bị chuột rút hôm sau chân cà nhắc. Vấn đề duy nhất là mở đầu truyện hơi dài và chưa quá hấp dẫn, nếu phải vì có bạn review quá tốt đọc mấy chương đầu đủ để níu kéo mình. May sao mình là người tò mò. Tóm lại là truyện đáng đọc.


      P/s: ngày sau 3 năm chợt nhận được noti từ bạn @AChu và rất ngạc nhiên khi phần 1 của topic review được khá nhiều bạn bình luận. Càng ngạc nhiên hơn là có rất nhiều bình luận từ giải thích cho tg Ân Tầm cho đến chỉ trích đánh giá của mình về Tg này. Mình cũng giải thích nhiều, chỉ muốn rắng mình thích Ân Tầm và mãi mãi , gout của mình phải kiểu văn phong đó. Để tránh mọi vấn đề và cũng là tôn trọng các bạn thích tác giả, mình bao giờ đưa thêm bất kỳ truyện nào của Ân Tầm vào topic này nữa.
      Trúc KhảiAChu thích bài này.

    2. AChu

      AChu Well-Known Member

      Bài viết:
      713
      Được thích:
      2,483
      thấy bạn review Trầm hương tuyết hay quá
      định download về đọc
      nhưng tận 2 tập lận
      ngán quá :yoyo68:

    3. hin

      hin Member

      Bài viết:
      33
      Được thích:
      55
      @AChu, nhìn dài nhưng mỗi chương lại ngắn, k đến nỗi đâu. Lúc nào hết ngán thử đọc nhé
      AChu thích bài này.

    4. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :