1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Xuân Noãn Hương Nùng - Tiếu Giai Nhân

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Clumsytapu

      Clumsytapu Well-Known Member

      Bài viết:
      32
      Được thích:
      1,087
      Chương 28
      Editor: Tapu

      Mỗi cuối tháng và đầu tháng 2 ngày, hạ nhân nô bộc Lục gia cùng nhau thay phiên công việc nghỉ ngơi, buổi sáng Lục Minh Ngọc vội tới thỉnh an mẫu thân, gặp được Bích Đàm ở cửa. Bích Đàm 20 tuổi mặt mày thanh tú, dáng người thướt tha, là đại nha hoàn của Tiêu thị, việc nàng làm đều là những chuyện quan trọng nhưng lại nhàng, cuộc sống sinh hoạt thường ngày như ăn mặc ở lại còn tinh tế hơn cả tiểu thư nhà bình thường, vài năm nay, khuôn mặt được dưỡng trắng nõn tươi xinh giơ tay nhấc chân đều có rất có khí độ.

      Tuổi như vậy, dung mạo như vậy, chỉ cần Bích Đàm thích ai, Tiêu thị làm chủ cho nàng cùng người phối ngẫu.

      “Tứ tiểu thư đến rồi.” Nhìn thấy Lục Minh Ngọc, Bích Đàm cười hành lễ .

      Nàng ta mặc bộ xiêm y bình thường bằng vải mịn, tay phải cầm bọc quần áo, Lục Minh Ngọc cầm cành đào vừa tùy tay hái đường, lắc lư tới cười khanh khách nhìn Bích Đàm hỏi: “Bích Đàm tỷ tỷ hôm nay về nhà sao? Ta nhớ nhà Bích Đàm tỷ tỷ rang hạt dưa cực ngon, lần này khi trở về có thể đem ít về cho ta được ?”

      Nhà Bích Đàm mở sạp đậu rang, Lục Minh Ngọc ăn nhiều sơn hào hải vị, cảm thấy thức ăn vặt nơi thôn dã lại rất đặc sắc, chẳng qua trước kia nàng là lòng thích đồ ăn vặt nhà Bích Đàm, tại, cũng chỉ là khách khách khí khí mà thôi.

      “Tứ tiểu thư yên tâm, mẹ nô tỳ biết ngài thích ăn, mỗi lần đều dặn nô tỳ mang đến cho ngài.” Tứ tiểu thư bộ dạng xinh đẹp, Bích Đàm lòng thích tiểu nương nhu mì này. Nhà mình có có đồ ăn vặt vừa mắt Tứ tiểu thư , Bích Đàm cảm thấy đặc biệt thỏa mãn.

      Lục Minh Ngọc cao hứng gật đầu, bước vào nhà chính.

      thời điểm thay răng, còn dám ăn hạt dưa.” Tiêu thị ở bên trong ngồi nghe được mẩu đối thoại kia, nhịn được trêu ghẹo nữ nhi.

      Lục Minh Ngọc chu miệng, kìm lòng đậu lại dùng đầu lưỡi dò lên răng cửa bên trái, càng nghĩ càng buồn. Phải lớn lên lần nữa là phải chịu đủ dày vò, còn phải thay răng lần nữa, vừa khó coi lại thoải mái. Tâm tình xuống thấp, Lục Minh Ngọc cúi đầu ngồi ở bên cạnh mẫu thân yên lặng lâu.

      Tiêu thị cười cười, trước trả lời các nha hoàn bà tử chuẩn bị về nhà, dặn dò các nàng về nhà cẩn thận.

      Mỗi tháng đều lần, nhóm nha hoàn bà tử đều tươi cười lắng nghe, chủ tử vừa xong, liền hưng phấn rời . Tất cả thối lui nhanh như tên bắn hướng ra cửa chính.

      Lục Minh Ngọc nhìn chằm chằm bóng dáng Bích Đàm, chân mày cau lại, khi chỉ còn lại mình cùng mẫu thân, Lục Minh Ngọc thấp giọng hỏi:“Mẹ, hơn hai tháng, mẹ điều tra chi tiết về Bích Đàm chưa?”

      Kiếp trước nàng đau lòng nhất là cái chết của mẫu thân. Sau khi sống lại, mặc dù mẫu thân luôn mực cam đoan mẫu thân tuyệt đối tự sát, tâm tư Lục Minh Ngọc mới thả lỏng được hai ngày, lại có nghi hoặc. Nếu mẫu thân tự sát, vậy tại sao lại rơi vào trong hồ? cẩn thận rơi xuống, hay có người cố ý đẩy rơi vào hồ? Nếu là ý trước vậy chỉ cần cẩn thận chút là có thể tránh, chỉ e là ý sau vậy

      Bích Đàm kia là manh mối duy nhất.

      Lục Minh Ngọc suy đoán của mình cho mẫu thân, mẫu thân sớm nghĩ đến chuyện này, dặn dò nàng tự chăm sóc mình cho tốt, đừng nhúng tay vào chuyện của người lớn...... Lục Minh Ngọc hài lòng mẫu thân xem nàng như tiểu hài tử, nhưng nàng quả có cách nào hỗ trợ, Bích Đàm vốn là nha hoàn thiếp thân, muốn rút dây động rừng, cũng chỉ có thể giúp mẫu thân nhìn chằm chằm.

      Tiêu thị hy vọng nữ nhi cả ngày vì nàng quan tâm, sờ sờ quyên hoa đầu nữ nhi, ôn nhu : “Vẫn chưa có tin, mẹ nghĩ lúc đó chỉ là việc ngoài ý muốn. Nhưng mẹ vẫn là theo ý con, vẫn phái người lưu ý, A Noãn cần lo lắng. Ngày hôm qua có phải hứa dẫn con hoa viên chơi hay ? Mau , đừng để chờ.”

      “Mẹ cứ tiếp tục xem con là tiểu hài từ mà chọc ghẹo !” Nàng muốn chuyện quan trọng lại bị mẫu thân ngắt ngang, Lục Minh Ngọc oán giận đứng lên, cũng thèm quay đầu lại ra ngoài. Tiêu thị buồn cười, vừa định bảo nữ nhi quay lại, tiểu nương bỗng nhiên lại tiến đến bên nàng, cười khẽ hướng nàng nháy mắt,“Mẹ, con dạo cùng với các nàng xong lập tức trở về, mẹ cứ đến chỗ tổ mẫu để tâm giải buồn .”

      Phụ thân cũng là, từ khi mắt có thể nhìn thấy chút hình bóng mơ hồ, tâm muốn ra ngoài , trước kia mấy tháng cũng thấy xuất môn lần, tại mỗi ngày đều ra ngoài trận, dạo chung quanh, giúp việc khôi phục nhanh hơn...... Nếu phải trước giờ cơm trưa phụ thân nhất định quay về, Lục Minh Ngọc muốn đến chỗ cữu cữu mách lẻo. giờ mẫu thân có thai, phụ thân cùng ở nhà tốt.

      Mang tâm tình hơi bất mãn với phụ thân, Lục Minh Ngọc nhanh bước đến chỗ cùng với các tỷ tỷ hội họp.

      “A Noãn!”

      Từ xa, nghe giọng Lục Hoài Ngọc hô to nhất,“Mmuội lại đến muộn nữa rồi!”

      Lục Minh Ngọc tình oan uổng, ràng là nhị tỷ tỷ cùng đến sớm, đại tỷ tỷ còn chưa đến, về phần Tam tỷ tỷ Lục Yên, bởi vì e ngại Lục Hoài Ngọc, nên trừ khi có các trưởng bối ở đây mới nhận lời, nếu trong các buổi gặp gỡ giữa đám tỷ muội Lục Minh Ngọc, Lục Yên bao giờ ló mặt, có mời nàng ta nàng ta cũng đến. Lâu ngày, mọi người cũng thành thói quen gọi nàng ta nữa.

      “A Noãn ngươi xem, mẫu thân tỷ mới sai người làm đôi vòng tay mới cho tỷ nè.” Lục Hoài Ngọc ngóng trông Lục Minh Ngọc tới là có nguyên nhân, Lục Minh Ngọc vừa đến, nàng liền vươn hai cánh tay lên cao để lộ cổ tay cho Tứ muội xem. hai cổ tay trắng trẻo tròn trịa như ngó sen là đôi vòng ngọc nho màu tuyết trắng ánh sắc hồng đào, quả đẹp mắt.

      Lục Minh Ngọc đối với chiếc vòng tay này rất có ấn tượng, bởi vì kiếp trước lần đầu tiên nàng nhìn thấy nhị tỷ tỷ đeo, rất hâm mộ. Trở về nhà, còn xin mẫu thân cũng cho nàng bộ như thế. Mẫu thân vì thương nàng, từ trong khố phòng lấy ra khối ngọc Lam Điền phù dung được ngự ban, trong suốt sáng bóng long lanh sắc tím, như sương như khói, đẹp như bảo vật của tiên gia. Mẫu thân dùng khối ngọc ấy làm thành đôi vòng tay cho nàng, còn phần ngọc dư lại dành riêng cho nàng tương lai thêm trang làm đồ cưới.

      Vòng tay hoàn thành, Lục Minh Ngọc trân quý như bảo bối, sau đó mẫu thân qua đời, mỗi lần Lục Minh Ngọc nhìn đôi vòng tay này, đều khóc đến thiên hôn địa ám

      là đẹp mắt.” Lục Minh Ngọc sờ sờ vòng tay của nhị tỷ tỷ, yên lòng khen.

      Lục Hoài Ngọc vui sướng, khoé miệng dần nụ cười, khoe cùng Tứ muội muội xong, nàng thoáng nhìn thấy Lục Cẩm Ngọc cùng Trần Liên Song sóng vai tới, Lục Hoài Ngọc lại chạy tới khoe khoang. Lục Minh Ngọc vẫn còn mãi nghĩ chuyện xưa lại bị thanh của Trần Liên Song làm bừng tỉnh. Nhìn sang các nàng, chỉ thấy Trần Liên Song mặc bộ váy dài trắng thêu lá sen, dịu dàng bước tới, mắt ngọc mày ngài, vốn là mỹ nhân, đứng giữa chúng tỷ muội tiểu nương các nàng, Trần Liên Song càng thêm nổi bật, thực như hạc giữa bầy gà.

      Mắt thấy Trần Liên Song cầm tay nhị tỷ tỷ, dùng toàn lời mật ngọt khen nàng, khen đến mặt mày nhị tỷ vui vẻ như nở hoa, Lục Minh Ngọc vui dời tầm mắt. , nàng thích Trần Liên Song. Đại hộ nhà người ta thường có di nương cũng là bình thường, ví dụ như tổ phụ có Chu lão di nương, mặc dù Lục Minh Ngọc rất hy vọng tổ phụ và tổ mẫu có thể hòa thuận, nhưng cũng trách Chu lão di nương, bởi vì Chu lão di nương thành bổn phận, làm chuyện câu dẫn Tổ phụ. Tổ phụ đến phòng bà, Chu lão di nương hầu hạ, Tổ phụ đến, bà vẫn ở tại tiểu viện của mình, cũng cùng người tranh thủ tình cảm, gây chuyện yên.

      Trần Liên Song lại giống như vậy, Lục Minh Ngọc biết Trần Liên Song làm thế nào trở thành di nương, chỉ nhớ sau khi Trần Liên Song thành người của Nhị bá phụ, thường khiến Nhị bá mẫu tức điên, tức đến mức quên mất thân phận của tổ mẫu “thấp kém” hơn nàng ta, “khuất tôn hàng quý” (1) chạy tới trước Tổ mẫu kể lể nỗi uất ức của mình, chốc mắng Trần Liên Song, chốc lại quở trách đại bá mẫu có lòng tốt, cố ý muốn bồi dưỡng Trần Liên Song làm nàng ta tức giận. Lục Minh Ngọc khi đó rất hiếu kỳ, vụng trộm nghe lén vài lần, bao gồm ban đêm Trần Liên Song bảo mình đau bụng để Nhị bá phụ sang đó như thế nào, lại ỷ vào có bầu liên tục nhiều lần đêm khuya muốn Nhị bá phụ đến với nàng như thế nào......

      Lúc ấy nhị tỷ tỷ hận thể lột da Trần Liên Song, tại lại chẳng hay biết gì, nhận giặc làm bạn.

      Lục Minh Ngọc cũng thích Nhị bá mẫu, nhưng nàng quan tâm các đường tỷ muội. Vì để cho nhị tỷ tỷ cùng Trần Liên Song quá thân cận, khi chơi trốn tìm, Lục Minh Ngọc “nhẫn tâm” để mình, chỉ theo đuôi Lục Hoài Ngọc, Lục Hoài Ngọc trốn chỗ nào nàng cũng trốn chỗ đó, bị Lục Hoài Ngọc ghét, nàng cũng từ bỏ.

      Chơi vài lần, đến phiên Trần Liên Song làm quỷ, quay mặt vào gốc cây, cao giọng đếm số.

      Lục Hoài Ngọc liên tục bị phát chỗ trốn vài lần, nàng cam lòng, khuyến khích Lục Minh Ngọc: “Tứ muội muội, chúng ta trốn xa chút.”

      xong cũng cho Lục Minh Ngọc cơ hội cự tuyệt, lôi kéo Lục Minh Ngọc chạy đến bên kia ngọn núi giả. Lục Minh Ngọc đành lòng làm mất hứng thú của nhị tỷ, bất đắc dĩ chạy theo, hai tỷ muội trốn sâu vào trong núi giả mà nhanh chóng giấu mình bên cạnh vách núi, xuyên qua khe hở, nhìn ra bên ngoài.

      Lục Hoài Ngọc mở to mắt nhìn bên ngoài, tâm hồn của Lục Minh Ngọc rốt cuộc vẫn “già”, tựa vào núi giả nhắm mắt nghỉ ngơi. Chạy tới chạy lui nãy giờ, mệt rồi.

      “Đến đây đến đây!” Đại khái qua chung trà, Lục Hoài Ngọc hưng phấn mà kéo kéo tay áo Tứ muội muội.

      Lục Minh Ngọc nghỉ ngơi đủ, trong lòng thoải mái, cũng tiến đến lỗ nhìn ra bên ngoài.

      Bên kia Trần Liên Song tìm hết các khu vực thích hợp để thân vẫn tìm thấy người, đoán 2 tỷ muội Lục Hoài Ngọc chạy xa. Để Lục Quân ở lại, nàng đến bên này tìm. Trông thấy núi giả này rất bí , vô cùng hấp dẫn tiểu hài tử, Trần Liên Song liền hướng thẳng đến núi giả mà , được nửa, xuyên qua những cành lá xanh non, bỗng thoáng trông thấy bóng dáng cao ráo gầy ốm.

      Nhìn qua bóng ảnh người này hẳn rất cao, biết đó là Lục nhị gia hôm nay được hưu mộc (2) nghỉ ở nhà, hay là Lục tứ gia thứ xuất có việc gì làm?

      Trần Liên Song thả chậm bước chân, nâng tay vén vài lọn tóc mai, ánh mắt vừa chuyển, hướng bóng người đến, vừa vừa cười :“Nhị nương, Tứ nương, ta nhìn thấy các ngươi rồi, mau ra đây !”

      “Hi hi, nàng lừa chúng ta.” Lục Hoài Ngọc tỏ vẻ mắc mưu, khoát tay, sợ Lục Minh Ngọc ngốc nghếch tin lời chạy ra.

      Lục Minh Ngọc dở khóc dở cười, nhị tỷ tỷ luôn tự cho thông minh, lại có chút ngốc ngốc, chơi đáng .

      Nhưng mà chờ nàng lần nữa nhìn qua khe hở, lại cười nổi nữa, bởi vì......

      “Trần tiểu thư, ngươi sao chứ?”

      Hộ bộ gần đây bận rộn, khó được ngày nghỉ ngơi, Lục nhị gia phe phẩy quạt giấy chuẩn bị đến hoa viên tản bộ. Nghe có người kêu tên nữ nhi, đoán được bọn chơi trốn tìm, Lục nhị gia liền thay đổi mục đích ban đầu, chuyển hướng phát ra tiếng kêu, lại gặp được vị Trần tiểu thư tạm trú nhà mình, vì chỉ lo tìm người, cẩn thận thế nào lại vấp té .

      Xuất phát từ quan tâm, Lục nhị gia bước nhanh tới, cách ba bước cúi đầu hỏi.

      Trần Liên Song mặt đỏ hồng, vẫn ngồi dưới đất, vội đứng lên, mà kéo lại ngay ngắn váy áo của mình trước.

      Lục nhị gia theo bản năng nhìn theo tay nàng, nhìn đến đôi bàn chân lớn chỉ bằng bàn tay của , được đôi giày thêu trắng che , giống như hai nụ hoa chúm chím.

      Lục nhị gia ngẩn người.

      Tiền triều có tập tục bó chân, Cao Tổ hoàng đế thích, bọn quan viên gió chiều nào theo chiều ấy, bắt các nương trong nhà bó chân nữa. Nhưng có vài nam nhân vẫn thích chân bó, vì nịnh bợ nam nhân như vậy, ca cơ trong kỹ viện vì muốn đổi đời nên vẫn giữ lại tập tục bó chân cho con mình.

      Lục gia theo tập tục này, tức phụ cả ba phòng cũng có bó chân, Lục nhị gia coi như giữ mình trong sạch, đến các nơi yên hoa, bởi vậy hôm nay lần đầu tiên nhìn thấy truyền thuyết “gót sen ba tấc” kia .

      Phát nam nhân càng nhìn càng chăm chú, Trần Liên Song mặt càng hồng, rốt cuộc cũng đứng lên, váy dài rơi xuống, che gót sen hồng. Xấu hổ liếc nhìn Lục nhị gia, đôi môi đỏ mọng của Trần Liên Song khẽ mở, lại lập tức cắn môi, quay đầu nhanh chóng rời . Bị người nhìn thấy nơi tư mật của nương gia, xấu hổ, rất xấu hổ, ngay cả cũng dám cùng nam nhân .

      Lục nhị gia khỏi đuổi theo thân ảnh nàng.

      “Trần tỷ tỷ đến đấy, chúng ta mau núp vào trong !” Thấy Trần Liên Song chạy hướng bên này, Lục Hoài Ngọc khẩn trương thúc giục Lục Minh Ngọc.

      Lục Minh Ngọc gì nhìn trời.

      Nhị tỷ tỷ hiểu chuyện, nàng thấy ràng, Trần Liên Song ràng là cố ý ngã sấp xuống, và cả Nhị bá phụ ra vẻ đạo mạo của nàng nữa, Trần Liên Song còn chưa có thương nhung nhớ gì người, Nhị bá phụ bị người ta câu hồn rồi, ngày nào đó Trần Liên Song chỉ cần chủ động chút, có phải Nhị bá phụ như ác lang mãnh thú nhào đến hay ?

      Nhìn nhị tỷ đơn thuần lôi kéo nàng chạy, Lục Minh Ngọc càng nghĩ càng nuốt trôi được cục nghẹn này.

      Cho dù vì nhị tỷ tỷ suy nghĩ, nàng cũng thể để cho Trần Liên Song hồ ly tinh vong ân phụ nghĩa này thực được ý đồ của mình.

      Chiều đến, các tiểu nương chơi đủ, chuẩn bị về phòng mình.

      “Đại tỷ tỷ, muội muốn ăn trân châu làm từ hoa mai cao......” Lục Minh Ngọc ôm lấy cánh tay Lục Cẩm Ngọc, nũng nịu .

      Lục Cẩm Ngọc nghe hiểu, cười : “Vậy muội theo tỷ , tỷ làm trân châu cho muội.”

      Lục Minh Ngọc có chút xấu hổ cười, giống như mèo con tham ăn, hồn nhiên vô hại

      ------

      (1) Khuất tôn hàng quý: Chỉ người có thân phận cao lại tự hạ thấp thân phận của mình chuyện, nịnh bợ người có thân phận thấp kém hơn.
      (2) Hưu mộc: ngày nghỉ của quan viên trong triều.
      Last edited: 21/8/17
      bornthisway011091, cá cơm, AChu36 others thích bài này.

    2. Anhdva

      Anhdva Well-Known Member

      Bài viết:
      1,126
      Được thích:
      1,028
      Hức, trưa nay ta bỏ cả ngủ để theo truyện đây.
      ClumsytapuDiệp Nhược Giai thích bài này.

    3. Clumsytapu

      Clumsytapu Well-Known Member

      Bài viết:
      32
      Được thích:
      1,087
      Hôm nay ai lại bỏ ngủ trưa bơi vào đây điểm danh nào :yoyo53::yoyo53::yoyo53:

      ---------------------------------------------

      Chương 29
      Editor: Tapu

      Sau khi cùng Lục Hoài Ngọc và Lục Quân tạm biệt, Lục Minh Ngọc, Lục Cẩm Ngọc cùng Trần Liên Song vui vẻ về đại phòng.

      Lục Minh Ngọc chán ghét Trần Liên Song, cũng thích đại tỷ tỷ cùng nàng cười, đường liền kéo tay Lục Cẩm Ngọc, líu ríu trò chuyện.

      Mà Trần Liên Song lúc này cũng có tâm khác.

      Phụ thân khi còn tại thế, chức quan cao, lại biết kinh doanh cho nên tiền bạc cũng nhiều, vì thế Trần gia giàu có cho lắm, so với nhà giàu bình thường cũng hơn là bao. Phụ thân trước khi chết đem nàng phó thác cho Lục đại gia, Lục đại gia dáng vẻ đường đường, cao lớn uy phong, đối với nàng tốt lắm,. Trong thời gian nàng giữ đạo hiếu, Lục đại gia mỗi tháng đều đưa bạc cho nàng chi tiêu. Hiếu kỳ qua , bây giờ nàng đại nương kiều, duyên dáng, có lẽ là xuất phát từ cảm kích, đối với Lục đại gia tâm sinh ái mộ, mơ tưởng có thể tiến nhập tướng phủ, báo đáp ân tình của Lục đại gia.

      Nhưng Lục đại gia lại hiểu lầm ý nàng, nghĩ rằng nàng chỉ nương gia, dẫn theo vài gia nhân trong nhà cuộc sống cũng dễ dàng gì nên đưa nàng về kinh thành theo mình, còn luôn mãi dặn dò nàng cần lo lắng, để đại phu nhân thay nàng tìm mối hôn nhân tốt, thành công đem những lời nàng muốn bị chặn lại. Hiểu được Lục đại gia đối với đại phu nhân si tình như vậy, Trần Liên Song càng quyết đoán đến kinh thành.

      Bước vào Lục gia, Trần Liên Song mới biết được cái gì gọi là cao môn huân quý , ngay cả nha hoàn bên người đại phu nhân ăn mặc so với nàng còn tốt hơn…

      Trần Liên Song muốn gả cho người như vậy

      Nàng cũng tự hiểu rằng, mình chỉ là tiểu nữ tử mồ côi, cho dù có giúp đỡ của Lục gia, cũng thể gả vào được chân chính danh môn. Lúc trước vô tình nghe được đại phu nhân , đem nàng gả cho tân tiến sĩ. Tiến sĩ, Trần Liên Song cười khổ, tiến sĩ tính là cái gì đâu? Tiến sĩ nhà cao môn đại hộ người ta chướng mắt nàng, hàn môn tiến sĩ, muốn dùng tài năng để tiến thân làm giàu đến khi nào mới được giàu có như Lục gia?

      Lục đại gia cần nàng, Lục tam gia là người mù, lục tứ gia nàng vô tình gặp được lần, ngang qua nàng, mắt cũng chẳng chớp, càng liếc nhìn nàng cái, vừa nhìn biết là người hiểu phong tình, Lục gia tôn bối đều tuổi hơn nàng. Tính tính lại chỉ còn Lục nhị gia, muốn làm thiếp thất của Lục gia, Lục nhị gia hẳn là lựa chọn tương đối khá.

      Hôm nay thử chút, Lục nhị gia quả nhiên bị nàng mê hoặc.

      Trần Liên Song đưa mắt nhìn đóa hoa thụ, khóe miệng khẽ cong, nàng mới mười bốn tuổi, còn có thể ở lại Lục gia thêm hai năm nữa, lo có cơ hội câu dẫn Lục Nhị Gia vào tay.

      Đến đại phòng, Trần Liên Song ngồi lát liền thức thời trở về tiểu viện của nàng.

      Hành lễ với mẫu thân xong, Lục Cẩm Ngọc dẫn Tứ muội muội theo nàng sang phòng bếp làm trân châu mai hoa cao cho nàng (Lục Minh Ngọc). Nàng (Lục Cẩm Ngọc) còn muốn thay quần áo khác, vừa nãy vui chơi tùy ý, người nàng cũng đầy mồ hôi

      “Đại tỷ tỷ về trước , ta muốn trò chuyện cùng đại bá mẫu.” Lục Minh Ngọc đặc biệt nhu thuận .

      Trưởng bối có ai thích chất nữ ngọt ngào nhu thuận đâu? Đại phu nhân cười loan ánh mắt, thân mật đem chất nữ gọi tới bên người, “A Noãn buổi trưa bồi đại bá mẫu ăn cơm ? Ta phái người thông báo cho nương ngươi tiếng. Cũng lâu rồi A Noãn có sang đây.” Trượng phu quanh năm ở nhà, đại phu nhân thích nhiều người náo nhiệt.

      Lục Minh Ngọc vờ suy nghĩ lát, rồi đáp ứng, lưu lại dùng cơm, nàng còn phải suy nghĩ như thế nào để làm đại bá mẫu nghi ngờ.

      “Đại bá mẫu, vì sao Trần tỷ tỷ chân lại như vậy a?”

      Lục Cẩm Ngọc rồi, Lục Minh Ngọc tựa vào bên cạnh trưởng bối, ngây thơ hỏi.

      Đại phu nhân ngẩn người, cười : “Hẳn là trời sinh , chân A Noãn chân cũng a.” Đại phu nhân bó chân, nhưng nàng biết quy trình bó chân, tuyệt thích hợp cho tiểu chất nữ nghe, tạm thời cứ lung tung cho qua .

      Nghe đại bá mẫu chỉ muốn cho qua chuyện, Lục Minh Ngọc dở khóc dở cười, ai cũng đều xem nàng như tiểu hài tử !

      Quên , muốn , Lục Minh Ngọc bỏ qua chút bất đắc dĩ kia, cúi đầu xem chân mình, hâm mộ : “Nếu ta trưởng thành chân cũng giống Trần tỷ tỷ như vậy tốt rồi, là đẹp mắt, Nhị bá phụ nhìn đến ngây người.”

      Đại phu nhân ở uống trà, nghe vậy sặc cả ra ngoài, liên tục ho khan. Nha hoàn muốn tiến đến hầu hạ, đại phu nhân bên khụ bên xua tay ý bảo các nàng ra ngoài, vất vả bình phục trở lại, đại phu nhân quay đầu, hạ giọng hỏi chất nữ vẻ mặt mờ mịt,“A Noãn làm sao biết Nhị bá phụ nhìn đến ngây người?”

      Lục Minh Ngọc nháy nháy mắt, ra vẻ tiểu hài tử 7 tuổi muốn mách lẻo kể lại chuyện bên núi giả“...... Ta cùng nhị tỷ tỷ trốn trong núi giả gần đấy, Trần tỷ tỷ giống như biết chúng ta trốn ở chỗ nào, đường chạy về đây. Ta cùng nhị tỷ tỷ sợ hãi, may mắn Trần tỷ tỷ chạy đến nửa rẽ sang hướng khác, hắc hắc hắc, còn té nhào cái. Nhị bá phụ trông thấy, chạy tới đỡ Trần tỷ tỷ, Trần tỷ tỷ té váy còn vén lên lộ cả chân ra ngoài, Nhị bá phụ nhìn đến ngây người, quên cả đỡ Trần tỷ tỷ, Trần tỷ tỷ phải tự mình đứng lên ......”

      Đại phu nhân tự giác nắm chặt chiếc khăn tay.

      Trong bốn huynh đệ Lục gia, Lục nhị gia là người hoa tâm nhất. Đừng nhìn trong viện chỉ có di nương, nhưng cứ cách trận nhị phu nhân bán ra ngoài phủ nha hoàn, còn là rất xinh đẹp , nguyên nhân trong đó, cần nghĩ cũng biết. Trần Liên Song kia từ Kinh châu đến kinh thành, Kinh châu khí hậu dưỡng nhân, khuôn mặt Trần Liên Song trắng nộn, eo thon mông lớn, lại có đôi chân hiếm lạ “tam thốn kim liên”, khi Trần Liên Song cố ý câu dẫn, Lục nhị gia chắc chắn làm chuyện hồ đồ.

      Trần Liên Song sao?

      Đại phu nhân tức giận đến cắn răng, tiểu chất nữ xem hiểu, nhưng nàng nghe hiểu được, Trần Liên Song lúc đó chắc chắn phát ra Lục nhị gia, mới thay đổi đường , già vờ té ngã, diễn màn mỹ nhân ôn nhu yếu đuối, đây là đối với nam nhân kích thích cỡ nào.

      Nàng lòng vì Trần Song Liên tìm mối hôn tốt thế nhưng Trần Song Liên kia lại vọng tưởng nam nhân nhà họ Lục.

      Nếu để Trần Liên Song kia thực được ý đồ, dù Lục Nhị gia vừa ý vậy còn Nhị phu nhân? Nàng nuôi dưỡng mồ côi để đoạt trượng phu nhà người ta, Nhị phu nhân có thể chạy tới tính sổ nàng, mắng nàng có ý đồ bất chính, cố ý châm ngòi quan hệ vợ chồng bọn họ sao?

      Đại phu nhân sờ sờ đầu tiểu chất nữ, thuận thế ngăn tầm mắt của tiểu chất nữ, nàng còn phải suy nghĩ tính toán kế tiếp phải nên làm như thế nào. Trực tiếp nhắc nhở Nhị phu nhân, bảo Nhị phu nhân đề phòng nam nhân nhà nàng? được, Nhị phu nhân từ trước đến nay thích nàng, nàng , Nhị phu nhân càng hiểu lầm nàng đây là vui sướng khi người gặp họa , khiến tình cảm chị em dâu càng thêm xa cách.

      cho Nhị phu nhân, nàng phải sớm chút đem Trần Liên Song đuổi , cho con hồ ly tinh kia có cơ hội đảo loạn Lục gia.

      Vậy lấy lý do gì để đuổi ? Đem Trần Liên Song gả ra ngoài? Vẫn như cũ được, Trần Liên Song phẩm hạnh hợp, gả cho ai đều là tai họa người ta, nàng thể làm bà mối hồ đồ phá gia nhà người ta được. thể lưu cũng thể gả, đây còn là đứa con mồ côi của thuộc hạ trượng phu, thân phận này khó, nếu có lý do thích hợp đuổi , người ngoài khẳng định đàm tiếu.

      “Đại bá mẫu, ngươi sao lại gì hết vậy ?” Lục Minh Ngọc ngẩng đầu lên, tò mò nhìn đại bá mẫu chắc đại bá mẫu có hiểu ám chỉ của nàng .

      Đại phu nhân phiền lòng, theo thói quen nhéo nhéo cái trán, thở dài: “Đại bá mẫu nhớ tới số sổ sách, cần tính lại lần nữa, A Noãn trước tìm đại tỷ tỷ của con .” Nhất thời nửa khắc thể nghĩ được biện pháp thích hợp, trước sai người theo dõi Trần Liên Song thôi, tóm lại thể để cho Trần Liên Song cùng Lục nhị gia có cơ hội gặp nhau, dễ tạo gian tình.

      Lục Minh Ngọc tin tưởng bản lĩnh của đại bá mẫu, cáo trạng xong, nàng ngoan ngoãn tìm trưởng tỷ.

      Tại tam phòng, khi nha hoàn truyền lời của Đại phu nhân phái đến trở về, Tiêu thị biết được nữ nhi lại ở lại dùng cơm cùng trưởng tẩu, thở dài lắc đầu, cùng trượng phu mới về nhà oán giận :“Ngươi A Noãn, buổi sáng còn đáp ứng ta chơi lát trở lại với ta, cũng chỉ là tùy tiện mà thôi .”

      Lục Vanh cười yếu ớt,“Ta đây đón A Noãn về?”

      Tiêu thị vội : “Thôi bỏ , cứ tùy nàng, chúng ta dùng cơm thôi.”

      Lúc này nàng cũng muốn nữ nhi nhìn ra tâm , tính tính thời gian, Bích Đàm hẳn là gặp được người thần bí kia .

      ~

      Nhà của Bích Đàm trong thôn phía đông nam kinh thành, đường xá xa, nàng bộ về nhà, khi qua thôn, Bích Đàm quay đầu nhìn, xác định có người theo dõi, liền nhanh chân vòng qua Trấn Bắc, gõ cổng đại môn hộ. Người gác cổng nhận ra nàng, bước nhanh ra mở cửa, Bích Đàm nhanh chóng lách người vào, thẳng đến thượng phòng.

      Nhà chính người, Bích Đàm quen với tác phong của vị chủ tử kia, thẳng đến trước cửa nội thất, dừng chút, giọng :“Tứ gia, nô tỳ đến đây.”

      “Vào .” Bên trong mành vang lên đạo thanh trầm thấp.

      Bích Đàm hai má ửng đỏ, sờ sờ tóc sửa sang lại quần áo, xấu hổ vào. Nam nhân ngồi sau bàn, mặc thân trường bào màu xám, mặt như quan ngọc con ngươi đen sâu thẳm, Bích Đàm thoạt nhìn qua hoàn toàn chìm đắm trong phong thái của nam nhân này, như phiến hoa rơi vào trong hồ, chỉ có thể tùy ý phiêu lãng.

      “Tứ gia đợi có lâu ?” Bích Đàm từng bước tới gần, tinh tế hỏi.

      Thanh lọt vào tai, Lục Tuân tạm dừng việc thưởng thức chiếc bình sứ trong tay, giương mắt đánh giá Bích Đàm, đôi mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng,“ tại bọn họ thế nào, cảm tình tốt lắm sao?”
      Last edited: 21/8/17
      bornthisway011091, cá cơm, AChu38 others thích bài này.

    4. Clumsytapu

      Clumsytapu Well-Known Member

      Bài viết:
      32
      Được thích:
      1,087
      Chương 30
      Editor: Tapu

      Lục Tuân hơn Lục Vanh 5 tuổi, là con trai út của Lục Trảm, đều con trai út được sủng ái nhất, nhưng đối với Lục Tuân mà , phụ thân vẫn luôn thiên vị Tam ca hơn.

      Lục Tuân cũng hiểu vì sao những chuyện tình trước đây đều nhớ ràng. Phụ thân từ bộ binh trở về gọi bốn huynh đệ bọn qua chuyện, mỗi lần đều là cùng Tam ca nhiều nhất, khen Tam ca đọc sách tốt, viết công khóa tốt, ràng phụ thân xuất thân võ tướng, lại đặc biệt thiên vị Tam ca chỉ là kẻ đọc sách. Buổi tối phụ thân nghỉ ở phòng mẫu thân, là nơi thể nhìn thấy được, Lục Tuân thể tưởng tượng được phụ thân còn thương Tam ca ra sao.

      Lục Tuân hâm mộ Tam ca, chạy tới chuyện cùng di nương, nghĩ cách để cha ở lại phòng di nương, như vậy khi phụ thân đến, có thể mình cùng phụ thân ở chung , cùng phụ thân nhiều thêm vài câu. Di nương đồng ý, con trai Lục gia sau 4 tuổi đều phải ở tiền viện, Tam ca tuy cùng ăn cơm với cha mẹ nhưng cơm nước xong cũng phải trở về tiền viện.

      Lục Tuân lúc ấy còn biết di nương cùng mẫu thân thân phận khác nhau, còn cao hứng có thể cùng phụ thân ăn cơm.

      Di nương cười khổ, cho , phụ thân chưa bao giờ ngồi cùng bàn ăn cơm với bà, cho dù có đến đây, cũng đều là sau khi ăn xong mới đến. Di nương còn , nếu đọc sách tốt, công khóa tố, phụ thân thích , còn lấy Tam ca làm ví dụ, phụ thân thích con trai thông minh hiếu học. Lục Tuân nhớ kỹ, cố gắng đọc sách, nhưng trí nhớ tốt, đoạn Tam Tự kinh cũng phải học lâu, Tam ca thông minh, giống như xem lần là nhớ, bằng hữu phụ thân đến chơi, đề ra đoạn văn đố Tam ca, Tam ca đọc làu làu, phụ thân bình thường rất hiếm khi cười, ngày đó lại cười rất nhiều.

      Lục Tuân hâm mộ Tam ca, nhưng cũng thích Tam ca, bởi vì Tam ca thông minh, đoạt thương của phụ thân, nếu Tam ca cùng ngốc, hoặc là so với chỉ thông minh chút thôi, phụ thân có thể nhìn thêm vài lần, dạy thêm vài câu với . Nếu Tam ca cũng là do di nương sinh, người khen cũng nhiều như vậy......

      Nhìn người thích, mặc kệ làm cái gì, đều thấy chướng mắt.

      Khi Lục Tuân 6 tuổi, Tam ca 11 tuổi thi đỗ tú tài, đứng đầu kỳ thi, Hoàng thượng cố ý triệu Tam ca tiến cung, trước mặt văn võ bá quan với khuôn mặt khôi ngô, Tam ca nhấc bút làm thơ, Hoàng thượng mặt rồng đại duyệt, khen ngợi Tam ca là thần đồng. Mà chỉ có thể ở nhà chờ, chờ ở sân viện của Tam ca. Trời tối, phụ thân và Tam ca vẫn còn ở trong cung dự tiệc, Lục Tuân ngơ ngác đứng ở trước cửa sổ, đứng biết bao lâu, nhìn đến phụ thân trở lại, gã sai vặt cầm đèn lồng, phụ thân cõng Tam ca say rượu ở lưng, thẳng vào phòng Tam ca.

      Phụ thân chưa từng cõng .

      Lục Tuân hâm mộ khóc, mình trốn ở trong chăn khóc, vừa khóc vừa hận, hận phụ thân bất công, hận mẫu thân chỉ là di nương, nhưng hận nhất, vẫn là Tam ca đoạt thương của phụ thân, hận đến hy vọng Tam ca có thể chết bất đắc kỳ tử , Tam ca chết, là tiểu hài tử duy nhất trong nhà, phụ thân nhất định thích .

      Tam ca thành tú tài, thường thường cùng các tú tài đồng khoa hoặc những bạn hữu bình thường ra ngoài du sơn ngoạn thủy ngâm thơ đối câu, có thứ Nhị ca cùng, còn mang theo . Tam ca là người thông minh, nhưng cũng chỉ tiểu hài tử 11 tuổi mới lớn, tâm vẫn thích chơi đùa hơn, leo lên đỉnh núi lại chạy đến triền núi bên kia nhìn xuống xem, Nhị ca nghe, có Tam ca đầu, vài người cũng qua xem, cùng nhau hóng gió đàm đạo.

      Lục Tuân đứng ở phía sau bọn họ, nghe bằng hữu Tam ca khen tiền đồ giống như trải thảm, ma xui quỷ khiến, lại nẩy ý định muốn đẩy Tam ca xuống núi, lần bước đến bên cạnh Tam ca, cố lấy dũng khí lại dám đẩy, sợ bị người phát , gấp đến độ đầu đầy mồ hôi, hai chân phát run, muốn thối lui ra sau để nghĩ biện pháp. Sau đó lão thiên gia cũng giúp , khi xoay người, Tam ca vừa vặn nhấc chân tiến lên hai bước, vô tình vấp phải chân , thế là gặp nạn.

      Tận mắt thấy Tam ca ngã xuống, Lục Tuân bị dọa phát khóc, sau đó dù cho ai hỏi cái gì, đều biết, bởi vì còn , ai nghi ngờ , ngược lại nghe được chút đồn đãi vô căn cứ, là nhị ca bất mãn con trai kế mẫu, tiền đồ so với còn sáng lạn hơn, cố ý hạ độc thủ. Nhưng tin đồn này lại biến mất rất nhanh, bởi vì Tam ca tỉnh lại, rằng chính mình trượt chân, liên quan đến ai.

      Lục Tuân nhàng thở ra, có thể khi đó Tam ca vô cùng sợ hãi nên biết chính mình ngã hay bị Tứ đệ ngán chân mà ngã.

      Tam ca hoàn toàn mù, nhóm thái y thúc thủ vô sách, tính tình Tam ca thay đổi, thích xuất môn, cả ngày đóng cửa tự nhốt mình. Phụ thân càng quan tâm Tam ca, nhưng Lục Tuân còn hâm mộ hay ghen tị nữa, bởi vì hai mắt Tam ca bị mù, dù Tam ca có thông minh thế nào nữa cũng thể tham gia thi khoa cử, cần cùng so tài năng càng bao giờ cùng so tiền đồ sáng lạn nữa.

      Vào thời điểm đó, Lục Tuân đặc biệt bình tĩnh.

      Thẳng đến khi Tam ca cưới vợ.

      Lần đầu tiên Lục Tuân gặp được tam tẩu của là khi tân nương kính trà, nàng chỉ mới 15 tuổi, mặc thân xiêm y đỏ thẫm, giống đóa hoa mẫu đơn kiều diễm nở trong tuyết trắng, quốc sắc thiên hương, đại tẩu nhị tẩu đều là mỹ nhân, nhưng đứng cùng Tam tẩu, dung nhan liền kém sắc. Lúc ấy Lục Tuân mười ba, đúng vào độ tuổi mới biết , nhất kiến chung tình, thể nào quên được, buổi tối nằm mơ, trong mộng đều là nàng.

      Lục Tuân kìm lòng đậu thường đứng ở xa xa nhìn nàng. Tam tẩu thích mặc đồ đỏ, thay thân quần áo mộc mạc, nhất thời mẫu đơn diễm lệ biến thành đóa ngọc lan thanh nhã cao thượng, mọc ở nơi cao, xa thể với. Mỗi lần liếc nhìn nàng, lòng ái mộ của đối với nàng lại tăng thêm phần, đêm dài vắng người, Lục Tuân lại cảm thấy lão thiên gia đối với bất công.

      Tam tẩu là thứ nữ vương phủ, mẹ đẻ chỉ là ca nương , thân phận như vậy, phải nên phối với , cũng là con vợ kế đây sao? vì sao lại là Tam ca? Tam ca là người mù, Tam ca nhìn thấy, tam tẩu gả cho nhất định vô cùng oán giận, người xinh đẹp như vậy, phải được nam nhân sủng trong lòng, ôm vào trong ngực, từng chút từng chút thương quý trọng.

      Lục Tuân biết nên có tâm tư này, nhưng nhịn được, khát vọng tiếp cận Tam tẩu, lại sợ bị Tam tẩu phát , bị Tam tẩu chán ghét, sợ bị phụ thân phát bị phụ thân đuổi khỏi gia môn. Khát vọng lại thể tới gần, lòng Lục Tuân mỗi ngày đều như bị dày vò, đặc biệt khi nghe Tam ca bởi vì Mặc Trúc mà lạnh nhạt với nàng, Lục Tuân hận thể vọt tới Tam phòng đem nàng chiếm làm của riêng mình, Tam ca cần nàng, cần, cưới nàng làm vợ, muốn nàng cũng vì sinh nữ nhi xinh đẹp.

      ngày dài như năm, rốt cuộc có ngày bắt gặp Bích Đàm rình coi , biết được Bích Đàm đối với hữu tình, Lục Tuân nghĩ ra ý.

      Cuối tháng khi Bích Đàm về nhà, Lục Tuân tỉ mỉ dàn cảnh hùng cứu mỹ nhân, nghĩ chạm vào Bích Đàm, nhưng chỉ có thu Bích Đàm, khiến Bích Đàm thành người của , mới thực yên tâm bí mật muốn người biết cho Bích Đàm biết. Bất quá Lục Tuân cũng hiểu, vô luận Tam ca Tam tẩu có bao nhiêu chuyện thoải mái cùng nhau nữa, hai người cũng dễ dàng hòa ly, cho dù có hòa ly, tam tẩu cũng thể tái giá với , cho nên chỉ phân phó Bích Đàm định kỳ hồi báo chuyện của Tam tẩu cho nghe, niềm an ủi lớn nhất của Lục Tuân là khi biết được Tam ca cùng Tam tẩu vẫn trường kỳ phân phòng ngủ.

      Nhưng năm nay tình có thay đổi, Tam ca dỗ Tam tẩu thế nào, lại khiến nàng mang thai, vừa nghĩ tới Tam ca chỉ là tên mù lại ở người Tam tẩu làm bậy, Lục Tuân liền cả đêm dài ngủ được. phải tìm lý do an ủi chính mình, có lẽ Tam tẩu là bất đắc dĩ, Tam ca là trượng phu của nàng, Tam ca muốn, nàng cự tuyệt được......

      ~

      Tam gia cùng phu nhân cảm tình tốt chứ?

      Bích Đàm biết Lục Tuân là muốn nghe loại đáp án nào, nhưng nàng thể dối, nếu ngày sau Lục Tuân tự mình phát , khẳng định trách nàng.

      Khuôn mặt ửng đỏ dần trở lại bình thường, Bích Đàm cúi đầu, kiên trì :“Tứ gia, khi Tứ nương sinh bệnh, Tam gia cùng phu nhân thường cùng nhau canh giữ bên giường, Tứ nương tỉnh, bọn họ liền......”

      “Nàng ngại Mặc Trúc?” Lục Tuân trầm mặt hỏi. Tam tẩu cao ngạo như vậy, có thể cam tâm cùng tiện tì chia sẻ nam nhân?

      Bích Đàm lắc đầu, lắp bắp : “Thu Nguyệt có hỏi qua lần, nhưng phu nhân có giải thích. Lúc Tam gia tới, chúng nô tỳ ở bên cạnh hầu hạ, bọn họ cũng tới Mặc Trúc, về phần hai người chuyện riêng với nhau như thế nào , nô tỳ cũng biết, có thể, có thể Tam gia đáp ứng phu nhân việc gì đó, phu nhân liền tha thứ cho Tam gia ......”

      Vừa xong, chỉ thấy tay nam nhân đặt đầu gối bỗng nhiên nắm chặt, Bích Đàm trong lòng máy động, đầu cúi thấp hơn .

      Lục Tuân vẫn còn chú ý đến câu Bích Đàm vừa chuyện riêng” . Tam ca chuyện gì khiến Tam tẩu vui lòng? Khẳng định đáp ứng Tam tẩu về sau đối với Tam tẩu tốt nhất, quan tâm đến Mặc Trúc chỉ là ả nha hoàn, có thể còn vừa vừa động tay động chân người nàng, Lục Tuân tuy rằng chưa cưới vợ, nhưng chuyện nam nữ ...... phải là hiểu a!

      Bích Đàm phải là ví dụ sao? chỉ hư tình giả ý với nàng vài câu, Bích Đàm mặc xử trí.

      Vừa nghĩ tới Tam ca hàng đêm ngủ ở bên cạnh Tam tẩu, ngực Lục Tuân giống như lửa đốt, sắp thiêu hết lý trí của .

      Bích Đàm thấy mu bàn tay của nổi gân xanh, nàng mím môi, mắt ảm đạm nhìn xuống. Vì lần gặp mặt này, nàng mong đợi lâu, nhưng trong lòng Lục Tuân tất cả đều là phu nhân, chút cũng có nàng. Nhưng như vậy làm sao? Nàng sớm là người của , sớm đem tâm và thân đều giao cho , chỉ cần Lục Tuân còn cần nàng, nàng liền nguyện ý giúp , chiếu cố . Cũng thể trách tứ gia, phu nhân đẹp như vậy, Tam gia lại là người mù quả xứng với phu nhân, tứ gia ràng rất tốt lại cầu còn được, trong lòng hẳn rất đau khổ.

      “Tứ gia, phu nhân tại có thai, ít nhất nữa năm Tam gia cũng thể chạm vào nàng.” Đau lòng nam nhân đau khổ kia, Bích Đàm cố lấy dũng khí khuyên nhủ, thanh ôn nhu, cố ý lấy lòng, chỉ thực lòng quan tâm.

      Lục Tuân cần quan tâm của nha hoàn, nhưng lời của Bích Đàm nhắc nhở . Cuối cùng, xoay vài vòng chiếc bình sứ trong tay, Lục Tuân giương mắt, đem bình sứ đưa cho Bích Đàm,“Trong này có chứa dược. Là Tình phấn, ngươi nghĩ biện pháp đem Tam gia thu ngươi, tốt nhất làm cho phu nhân thấy, dù được, cũng phải làm cho phu nhân biết được việc này, đừng để cho Tam gia có cơ hội lừa dối đem chuyện này trôi qua .”

      chiếm được người Tam tẩu, Tam ca cũng đừng nghĩ được, chỉ cần Tam ca chạm vào Bích Đàm, lấy tính tình tam tẩu, chắc chắn cùng Tam ca nháo đến cùng, qua thời gian, chừng còn có cơ hội đến được gần tâm của Tam tẩu. Quan hệ bọn họ như vậy, có thể cùng Tam tẩu làm bạn tri kỷ, Lục Tuân liền thỏa mãn, những chuyện khác, ngày sau hãy

      Mặt Bích Đàm trắng bệch. Trước kia nàng chỉ cần chút chuyện với phu nhân là tốt rồi, hôm nay là lần đầu tiên, Lục Tuân lệnh cho nàng ra tay hại người.

      dám?” Lục Tuân vẫn giữ nguyên tư thế, thản nhiên hỏi.

      Trán Bích Đàm rịn tầng mồ hôi, nàng cắn môi, cố gắng thay mình tìm cớ, “Tứ gia, vạn nhất, vạn nhất bị Tam gia phát , ta, ta......”

      Lục Tuân nhìn chằm chằm nàng, bỗng nhiên nở nụ cười, thân thủ giữ chặt Bích Đàm, dùng chút lực liền đem người đặt lên đùi, ôm Bích Đàm :“Chỉ cần ngươi cẩn thận, có chuyện gì mà làm được.”

      khắc trước còn là nam nhân hung ác nham hiểm đáng sợ, khắc sau thay vào khuôn mặt tươi cười, lại trở nên trời quang trăng sáng, khuôn mặt tuấn mỹ con ngươi đen thâm thúy, khiến người ta khó lòng chống đỡ. Bích Đàm si ngốc nhìn đỉnh đầu nam nhân, nghĩ đến chuyện sắp làm, Bích Đàm yên hỏi:“Tứ gia, vạn nhất ta bị Tam gia đem bán , chàng đến cứu ta sao?”

      “Đương nhiên.” Lục Tuân ôm nàng đứng lên, chậm rãi về giường, con ngươi đen thủy chung ôn nhu nhìn Bích Đàm, “Nhất dạ phu thê bách dạ ân, ngươi tính thử , chúng ta có bao nhiêu năm ân tình?” Vừa , vừa đem Bích Đàm thả giường, người cũng theo tới gần, nâng cằm Bích Đàm tiếp tục lời ngon tiếng ngọt:“Bích Đàm, ta tuy thích phu nhân, nhưng trong lòng ta ngươi cũng có vị trí, thực xảy ra chuyện, ta tìm cách cứu ngươi, lại ở bên ngoài thay ngươi đặt mua tòa nhà, bất quá ngươi vẫn nên tận lực cẩn thận, ta sợ Tam gia nổi cơn thịnh nộ, ngươi phải chịu chút khổ da thịt......”

      xong lời uy hiếp, tay thuần thục cởi quần áo Bích Đàm.

      Tư tình nam nữ, nam nhân rơi vào còn có thể thoát ra, nhưng nữ nhân khi sa vào trong đó, có mấy ai có thể thoát được cạm bẫy của nam nhân. Đối mặt với những lời lẽ cử chỉ kích thích của người trong lòng, Bích Đàm sớm hóa thành bãi xuân thủy, còn nhớ gì đến nguy hiểm hay tổn thất, chỉ cam nguyện vì mà làm việc, mong được nam nhân này tiếp tục chiều.

      Nàng sâu khát vọng Lục Tuân, ước gì được ở cùng càng lâu càng tốt, Lục Tuân đối với Bích Đàm lại chỉ có lợi dụng tình cảm. Trong lòng phản cảm, Lục Tuân miễn cưỡng ứng phó xong lập tức ngừng, nhìn mặt phấn má đào chưa thỏa mãn của Bích Đàm, “Đáng tiếc ngươi còn phải về nhà, chờ tương lai ra khỏi Lục gia, ta lại bồi cùng ngươi.”

      Bích Đàm xấu hổ gật đầu, chủ tớ có khác, nàng ngại nằm lâu, đỏ mặt đứng lên mặc quần áo.

      khắc sau, Lục Tuân dẫn Bích Đàm ra cửa sau của tòa nhà, nàng cầm theo bình sứ quay về nhà mình.

      Lục Tuân vội, ở trong nhà dùng cơm trưa xong mới chuẩn bị hồi phủ. chỉ là con thiếp thất, ngày thường chẳng mấy ai lưu ý , bởi vậy Lục Tuân đối với những chuyện gặp gỡ riêng tư này rất an tâm. Sau khi ra cửa, tùy ý nhìn ngó xung quanh lúc rồi lên chiếc xe la bình thường, đến trước cửa hàng rồi dừng lại, lại từ cửa hàng đổi lại là chiếc xe ngựa như khi rời Lục gia

      Xe la vững vàng trước, trong xe Lục Tuân nhắm mắt dưỡng thần, nghe được ngoài xe có tiếng khất cái cầu xin người gác cổng, “Xin ngài thương xót, cho ta cái bánh bao , ta ba ngày rồi chưa có cơm ăn ......”

      “Tránh sang bên tránh sang bên , lão gia ta có ở nhà, ngươi nhà khác mà xin!” Người gác cổng vội đóng cửa.

      Khất cái tiếp tục gõ cửa, vỗ vài cái, thất vọng lui ra sau, liếc mắt về chiếc xe la dần khuất, trong mắt khất cái bỗng nhiên xẹt qua tia phẫn nộ. là quản theo phu nhân xuất giá, phu nhân hoài nghi Bích Đàm thông đồng cùng người lạ, gọi theo dõi, nhưng vạn lần cũng ngờ được dã nam nhân của Bích Đàm cư nhiên là Lục gia tứ gia!

      Cho dù Lục Tuân có nha hoàn bên người, cũng nên thông đồng với nha hoàn của tẩu tử. Ngày nào đó tư tình bại lộ, phu nhân mới là thảm nhất .

      Đồ súc sinh còn ra vẻ đạo đức!

      ~

      Tiêu thị nghỉ trưa xong, nhận được mật tín của quản tâm phúc, bảo Thu Nguyệt ra ngoài, nàng mình ở trong phòng xem thư.

      Trong thơ chỉ có hai chữ: Lục Tứ.

      Tiêu thị ngơ ngác nhìn này hai chữ, mảnh giấy trong tay chậm rã rơi xuống đất.

      Lục gia có hai người đứng hàng thứ tư, là của nữ nhi của nàng, là tiểu thúc của nàng, nữ nhi đương nhiên có cần thiết phải gặp riêng Bích Đàm, nhưng mà Lục Tuân......

      Tiêu thị mờ mịt nhìn ra ngoài cửa sổ. Nàng gả vào Lục gia 8 năm, hàng tháng trừ thời điểm cả đại gia đình đoàn tụ, còn lại chỉ ngẫu nhiên nàng mới có thể gặp Lục Tuân. Lục Tuân tướng mạo đường đường, khiêm cung hữu lễ, đối với trượng phu nàng cũng có xích mích gì, đối với nữ nhi của nàng lại càng cưng chiều có thêm, nhìn thế nào cũng đều là quân tử, vậy có liên quan gì đến Bích Đàm ?

      Cái chết của nàng ở đời trước cùng Lục Tuân có liên quan sao? Vì sao Lục Tuân lại muốn giết nàng?

      Tiêu thị nghĩ ra, nàng nghĩ ra.

      “Phu nhân, tam gia đến đây.”

      Nghe được tiếng Thu Nguyệt thông báo, Tiêu thị chấn động, vội vàng nhặt tờ mật tín lên nhét vào trong tay áo, rồi mới bước ra đón Lục Vanh vào. Thoáng nhìn cây gậy dò đường trong tay trượng phu, Tiêu thị cười khổ, là gấp đến hồ đồ , nàng sao lại quên mắt trượng phu nhìn ah? Trấn tĩnh lại, Tiêu thị tiến lên nắm tay trượng phu,“Nương gọi chàng qua có chuyện gì ?”

      “Hỏi ta mấy ngày nay như thế nào luôn xuất môn.” Lục Vanh cười .

      Tiêu thị buồn cười, kỳ nàng hiểu vì sao ra ngoài nhiều giúp cho mắt khôi phục lại nhanh hơn, nhưng trượng phu muốn xuất môn, nàng cũng ngăn cản. Dìu ngồi xuống, Tiêu thị giọng cảm khái :“Chờ mắt chàng hoàn toàn khôi phục, biết nương vui mừng đến thế nào đâu.” Trượng phu muốn tạo kinh hỉ cho cha mẹ chồng, nên chuyện chữa trị mắt chỉ có nhà ba người biết.

      Lục Vanh nhìn xiêm áo màu xanh biếc của vợ, cười

      muốn cho cha mẹ kinh hỉ, cũng muốn cho thê tử kinh hỉ. Từ sau khi mắt bắt đầu khôi phục, tâm huyết dâng trào, gặp vị lương y đức cao vọng trọng nổi tiếng trong kinh thành. Nữ nhi chỉ biết châm pháp, thông y lý, Lục Vanh nhớ tới lúc trước Thái y rằng vì tìm thấy nguyên nhân bệnh nên mới thể chẩn trị, tại bệnh tình có điều cải thiện, có lẽ lang trung có thể phát manh mối.

      Lục Vanh chỉ là quá nôn nóng muốn mau hết bệnh nên càng muốn thử thời vận, ngờ lão danh y tìm ra bệnh căn, bắt đầu dùng thuật châm cứu chuyên môn nhằm vào tật mắt của . Lục Vanh mới đầu lo lắng châm pháp của nữ nhi ảnh hưởng đến việc trị liệu của lão danh y, cũng may sau khi nữ nhi thi châm lại dò hỏi danh y, danh y xem mạch bảo thân thể việc gì.

      Lén lút trị hơn phân nửa tháng, dựa theo cách lão danh y , chỉ trong vài ngày, có thể nhìn được những chỗ gần.

      Trong lòng giấu chuyện vui, trong nụ cười Lục Vanh lại có thêm vài phần thần bí.

      Tiêu thị lại có việc sầu lo, nàng nghĩ ra chính mình khi nào đắc tội Lục Tuân, nhìn nụ cười vô tư của trượng phu, nàng giọng thử dò xét :“Chàng cùng Tứ đệ có tranh chấp chuyện gì ?”

      Lục Vanh mặt kinh ngạc,“ xảy ra chuyện?”

      Tiêu thị kiên nhẫn sẵn giọng ,“Chàng trước .”

      Lục Vanh bất đắc dĩ, tùy tiện : “ có, Tứ đệ trước đây rất chăm chỉ đọc sách. Sau này, ta gặp chuyện may, bình thường rất ít ra khỏi cửa, lại càng có cơ hội để cùng kẻ nào tranh chấp. Tiêm Tiêm, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?” có lửa làm sao có khói, thê tử đột nhiên đặt câu hỏi như vậy khẳng định có nguyên nhân.

      Tiêu thị sờ sờ bụng, trầm mặc lát, thấp giọng : “ có việc gì, A Noãn hỏi ta vì sao Nhị tỷ nàng thích chơi cùng Tam tỷ. Ta đích thứ có khác, rất nhiều nhà con vợ cả đều khinh thường thứ xuất, A Noãn liền lấy quan hệ của chàng cùng Tứ đệ làm ví dụ..... Vừa mới rồi thiếp ngồi mình, biết nghĩ như thế nào về việc này nên thấy chàng đến hỏi chút.”

      Nàng tại là phụ nữ có mang, Tiêu thị dám mạo hiểm, nàng muốn đem tình hình thực tế cho trượng phu, nhưng Mặc Trúc......

      Mặc Trúc là cây gai trong lòng nàng, Tiêu thị muốn nhổ cái gai này ra cách sảng khoái nhưng trượng phu vẫn thương tiếc nàng ta nên chỉ định đưa Mặc Trúc .

      Chờ chút, đời trước nàng là tháng sáu gặp chuyện may, nếu trước tháng sáu mà nàng cũng chưa tìm được manh mối, vậy mặc kệ Mặc Trúc , nàng cũng đem mọi chuyện với trượng phu, vợ chồng cùng thẩm vấn Bích Đàm, nghiêm hình bức cung, sợ Bích Đàm nhận tội. Quả là Lục Tuân có ý đồ giết nàng, trượng phu phải cảm kích, nhờ trượng phu ra mặt thông báo cha chồng. Vạn nhất Lục Tuân chỉ là cùng Bích Đàm có tư tình, giết nàng là người khác, trượng phu và nàng cũng có thể cùng nhau phòng bị.

      Đến chạng vạng, Bích Đàm đúng giờ trở lại, đem đến cho Lục Minh Ngọc bao lớn hạt dưa rang, cười khanh khách , biểu như vẫn như ngày thường.

      Càng là như vậy càng nguy hiểm, Tiêu thị lại dặn dò Lý ma ma chú ý nhất cử nhất động của Bích Đàm, để ngừa Bích Đàm làm hại.

      Nhưng Bích Đàm làm sao dám hại Lục Tuân, người trong tâm niệm của nàng? Vắt óc tìm mưu kế, vậy cứ thành toàn cho Mặc Trúc .
      Last edited: 21/8/17
      bornthisway011091, cá cơm, AChu33 others thích bài này.

    5. Clumsytapu

      Clumsytapu Well-Known Member

      Bài viết:
      32
      Được thích:
      1,087
      Chương 31
      Editor: Tapu

      Tháng tư, đào các nơi dần dần chín đỏ.

      Ở Đăng châu, đào nơi đây đặc biệt nổi tiếng với sắc hồng rực. Hằng năm khi đào chín, Tri phủ Đăng châu đều phái người tỉ mỉ chọn lựa những trái đào thượng đẳng nhất làm cống phẩm đưa đến kinh thành, là phẩm vật dâng lên Hoàng thượng dùng. Năm nay cũng ngoại lệ, đào tiến cung, Hoàng thượng liền phân phát cho triều đình đại thần, hậu cung phi tử, tỏ vẻ ban phát long ân, Lục gia, Sở gia cũng đều được phân hai giỏ.

      Sở Hành là đương sai ở Thần Xu doanh, chạng vạng mới trở về phủ Quốc Công, trước đến chỗ Thái phu nhân thỉnh an.

      Mẫu thân qua đời sớm, cả hai huynh muội đều là do tay Thái phu nhân nuôi lớn , tổ tôn cảm tình giống bình thường. Bất quá Sở Hành trời sinh ít , trong lòng dù kính trọng tổ mẫu, ngoài miệng cũng lời nào làm Thái phu nhân cao hứng, đến chỗ Thái Phu nhân rồi liền ngồi ngay ngắn ở góc, thần sắc thoải mái mà nghe người nhà chuyện phiếm.

      “Thế Cẩn nếm thử , nghe Đăng châu năm nay có chút hạn hán, đào này nhưng lại ngọt hơn so với năm trước .” Nha hoàn lại đem thêm đào vừa mới rửa sạch bước vào, Thái phu nhân cười tủm tỉm .

      đào này đặt ở hầm chứa băng, nên lúc nào cũng tươi như mới hái từ cành xuống, óng ánh, hồng nhuận thập phần ngon miệng. Sở Hành bóc miếng bỏ vào miệng, chua chua ngọt ngọt , thanh lương ngon miệng.

      “Ăn ngon ?” Thái phu nhân chờ mong hỏi.

      Sở Hành gật gật đầu, Thái phu nhân lập tức :“Vậy ăn nhiều thêm mấy miếng , cả ngày làm việc ở bên ngoài, về nhà cũng đừng cùng Tổ mẫu khách khí , cứ như trước đây tốt, thích gì cứ lấy, đừng như đại nương rụt rụt rè rè, chỗ này cũng có người ngoài.”

      Đại ca bị Tổ mẫu trêu ghẹo, Sở Doanh, Sở Tương hai cái hắc hắc cười.

      Sở Tùy ném miếng đào vào miệng, ung dung nhìn huynh trưởng phía đối diện.

      Sở Hành nhìn qua Thái phu nhân, lại cầm miếng lên ăn, ăn xong miếng này, vô luận Thái phu nhân khuyên như thế nào, đều kiên quyết ăn . Đối với Sở Hành, đào là loại trái cây rất giống nữ tử, thích hợp tiểu nương ăn, đại nam nhân, trước mặt mọi người ăn, cảm giác có chút kỳ quái, tuy rằng đào ăn quả ngon.

      Thái phu nhân hiểu tính tình của tôn tử, cũng ép nữa..

      Dùng xong cơm chiều, Sở Doanh ân cần muốn tiễn đại ca đoạn, đêm nay nàng ở lại với Thái phu nhân.

      “Doanh Doanh, có chuyện gì?” Sở Hành chú ý thấy muội muội khác thường, sau khi tạm biệt chi thứ hai, Sở Hành đến đứng dưới tàng cây của gốc cổ thụ, cúi đầu hỏi muội muội.

      Sở Doanh thích đại ca cùng mẹ sinh ra này nhất, nàng ở trước mặt Sở Hành cũng phải đặc biệt câu nệ, lôi kéo tay áo huynh trưởng làm nũng,“Ca ca, Lục gia lão thái thái có nuôi con chó nay sinh mấy con chó , lần trước A Noãn tỷ tỷ đáp ứng cho ta con, mấy hôm trước nàng viết thư cho ta, bảo ta bớt chút thời giờ đến chọn con, mồng mười hưu mộc, ca ca dẫn muội nha?”

      A Noãn......

      Trước mắt lên thân ảnh nho của Lục Minh Ngọc, Sở Hành trầm mặc lát, xoay người đối diện muội muội :“Ca ca ngày đó có việc, Doanh Doanh với Nhị thẩm , Nhị thẩm dẫn muội cùng Tương Tương sang đó.” nghĩ cùng Lục gia quá thân cận, hai tháng nay cùng Lục Minh Ngọc qua lại ít, Sở Hành tự nhận quá thích hợp.

      Sở Doanh cúi đầu, nắm chặt tay :“Muội muốn phiền toái Nhị thẩm.” Nhị thẩm đối với nàng rất tốt , nhưng Sở Doanh chính là ngượng ngùng cầu Nhị thẩm cái gì.

      Muội muội thẹn thùng hướng nội, nhớ lại muội muội ở trước mặt Nhị thẩm luôn khách khí, Sở Hành lập tức sửa lời :“Kia kêu Nhị ca cùng muội .” Đường đệ hay hay cười, trong nhà cả hai muội muội đều thích .

      “Nhị ca phải chuẩn bị thi viện, muội muốn quấy rầy huynh ấy.” Sở Doanh là tiểu nương hiểu chuyện, hơn nữa dù sao cũng là đường ca, giống như thân ca ca sống chung tự tại a. Ngẩng đầu lên, Sở Doanh trông mong nhìn ca ca, nếu ca ca thể , nàng cũng đành phải với Nhị thẩm, nhưng tự đáy lòng Sở Doanh rất hy vọng ca ca đáp ứng nàng.

      Tâm tư tiểu nương đều viết ở mặt, Sở Hành thể nhẫn tâm cự tuyệt, cười sờ sờ đầu muội muội:“ Được, mồng mười hôm đó ca ca cùng muội . Doanh Doanh trước muội viết bái thiếp cho A Noãn tỷ tỷ của muội biết trước, viết xong thỉnh Tổ mẫu phái người giúp muội đưa đến Lục gia.” Nếu thực bàn về quan hệ thân thích, Lục Minh Ngọc phải gọi muội muội tiếng tiểu biểu di, nhưng Lục Minh Ngọc kêu biểu cữu cữu là lễ phép, nếu dạy muội muội kêu Lục Minh Ngọc là ngoại sinh nữ, đó là cố tình gây .

      “Được! Muội lập tức viết!” Ca ca đáp ứng rồi, Sở Doanh vô cùng vui vẻ, hưng phấn mà chạy trở về.

      Sở Hành đứng ở dưới tàng cây nhìn theo muội muội, chờ muội muội chạy xa , mới trở về Định Phong đường. Khí trời dần nóng , Sở Hành trước tắm rửa tẩy thân mồ hôi, xong việc lại gọi quản , phân phó ngày mai chuẩn bị mấy thứ lễ vật. Lục Vanh nhà ba người trị mắt cho , còn chưa tạ ơn.

      Việc chuẩn bị lễ vật cho vợ chồng Lục Vanh, quản đề nghị mấy thứ, Sở Hành gật đầu, trò chuyện, Thái phu nhân sai người đưa tới mâm đào được gọt vỏ cẩn thận, trong veo như nước, vì bà biết tôn tử kỳ thích ăn.

      Sở Hành trong lòng ấm áp, nhìn mâm đào, dặn quản trước ngày mua hai giỏ đào, hôm đó cùng mang qua.

      có lễ vật cho tiểu hài tử, quản chu đáo lo lắng hỏi có cần chuẩn bị riêng cho Lục Minh Ngọc phần lễ vật.

      Sở Hành nghĩ nghĩ, : “Ngày mai ngươi hỏi Nhị nương, Nhị nương đưa cái gì đưa cái đó.”

      Nam nữ thụ thụ bất thân, nếu biết Lục Minh Ngọc là đệ muội tương lai của , lấy danh nghĩa của mình đưa nàng này nọ.

      Quản gật gật đầu, trước sao chép danh mục quà tặng.

      Sở Hành đảo mắt lên mâm đào, phái gã sai vặt tùy thân ra ngoài làm việc, gã rồi, mới bốc lên viên ăn.

      Hôm sau, quản đặt mua lễ vật, Lục Minh Ngọc cũng nhận được bái thiếp của Sở Doanh, là mồng mười nàng đến Lục gia ôm chó về, nhưng đến cùng ca ca. Lục Minh Ngọc nhìn chằm chằm tờ giấy tuyên thành hai chữ “Ca ca”, nàng có điều là Sở Hành hay Sở Tùy. Nếu là người trước, cùng muội muội ôm chó về có vẻ giống tác phong của Sở Hành. Vậy còn người sau, Sở Tùy lúc này hẳn là phải chuẩn bị thi viện rồi?

      Nhưng tự sâu trong thâm tâm, Lục Minh Ngọc vẫn hy vọng Sở Tùy đến.

      Đến ngày hẹn, Lục Minh Ngọc cố ý đeo đôi vòng mã não màu hồng mà cữu mẫu mới tặng, sớm sang viện của Tổ mẫu chờ khách.

      “Lão thái thái, tam phu nhân, Sở thế tử cùng Nhị nương đến.”

      Chu thị tủm tỉm cười gọi người mau nhanh mời khách vào cửa.

      Tiêu thị lơ đãng liếc mắt nhìn về phía nữ nhi, chỉ thấy tiểu nha đầu cúi thấp đầu xoay chuyển chiếc vòng ngọc trong tay, môi cong lên cao.

      Tiêu thị bật cười, thừa nhận chính mình có tia vui sướng khi người gặp họa.
      Last edited: 21/8/17
      bornthisway011091, cá cơm, AChu36 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :