1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Sủng hậu tìm chết hàng ngày - Nữ vương không ở nhà

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. nữ sinh 9x

      nữ sinh 9x Well-Known Member

      Bài viết:
      590
      Được thích:
      678
      vì 2 chương tặng ngày mai, ta like vote đây

    2. heavydizzy

      heavydizzy Well-Known Member

      Bài viết:
      1,641
      Được thích:
      56,963
      Chương 124 Sủng hậu A Nghiên

      A Nghiên xem lại sổ sách năm trước nữ quan trong cung ghi lại, hoàng yến ngày tết trong cung, đồ ăn phong phú nhưng cũng có gì tươi mới, nàng nhìn xong, trong lòng có chủ ý.

      Hơi trầm ngâm rồi, nàng định ra thực đơn, cầm cho Hạ Hầu Kiểu Nguyệt xem, cũng bảo Hạ Hầu Kiểu Nguyệt phân phó xuống, theo như thế chuẩn bị.

      Hạ Hầu Kiểu Nguyệt vừa thấy thực đơn đó, nhất thời lắp bắp kinh hãi, có chút dám tin nhìn A Nghiên.

      Bởi vì A Nghiên viết ra, chỉ vài dòng ít ỏi, gồm tám món đồ ăn, là: khẩu đại đậu hủ (đậu phụ túi tiền), nhưỡng gia tử (cà tím chưng), túy bài cốt (sườn om rượu), long tỉnh hà nhân (tôm nõn long tỉnh), kê thang chử can ti (canh gà nấu sợi), băng đường tương liên (sen đường phèn), hương hạp (nấm hương nhồi), thi lễ ngân hạnh (chè bạch quả).

      Tám món đồ ăn này, tam huân ngũ tố (3 mặn 5 chay), nếu đặt ở tiệc chiêu đãi tân khách nhà bần hàn bình thường có lẽ còn miễn cưỡng được, nhưng đây chính là hoàng gia thịnh yến mỗi năm lần, chỉ làm tám món đồ ăn, bản thân Hạ Hầu Kiểu Nguyệt cũng cảm thấy lệnh này truyền xuống , khiến mọi người chê cười.

      Đừng trọng thần trong triều và mệnh phụ trong ngoài, ngay cả nữ quan, thái giám trong cung, cả đám còn cười vỡ bụng?

      A Nghiên thấy vẻ mặt Hạ Hầu Kiểu Nguyệt khiếp sợ, vẫn lơ đễnh, thản nhiên : "Thức ăn cần nhiều chỉ cần tinh. Đến lúc đó chúng ta chỉ để hai ba người bàn, mỗi bàn bày tám món, chỉ cần làm tốt tám món này, bọn họ chưa chắc thích ăn. Lại , tay nghề ngự trù trong cung ta cũng chắc, nay ta muốn đích thân dạy họ làm tám món này, với tư chất của bọn họ, có thể học xong tệ rồi."

      Hạ Hầu Kiểu Nguyệt ngẫm lại cũng cảm thấy A Nghiên có đạo lý, nhưng mà hoàng gia thịnh yến này là vấn đề thể diện a.

      Nàng khó xử nhìn tám món nửa ngày, cuối cùng rốt cục lắp bắp : "lại phải tiếp... Kỳ tám món này cũng vô cùng tốt..."

      Ba mặn chay, trong đó ba mặn lần lượt là thịt lợn, thịt gà, cá, chia thành 3 nhóm lớn, còn món chay chỉ là hai thứ đồ ăn chay, là canh, là bánh, món rau trộn, là đơn giản lại thực dụng...

      A Nghiên đương nhiên nhìn ra Hạ Hầu Kiểu Nguyệt vẫn đầy khó xử, bất quá nàng cũng để ý, chỉ phân phó: "Tỷ cầm tiền thu mua trước nguyên liệu ."

      Nguyên liệu nấu tám món ăn này cũng rất phổ thông, tiêu tốn ít ngân lượng.

      Hạ Hầu Kiểu Nguyệt cười khổ tiếng, gật đầu đáp vâng, đành phải xuống.

      Từ đó, mỗi ngày A Nghiên dùng nửa ngày chạy tới ngự trù phòng, dẫn theo các vị ma ma, cung nữ, chỉ huy các đại trù trong ngự trù phòng. Lúc đầu các đại trù tuy rằng mặt cung kính, nhưng trong lòng chưa chắc kính phục. Dù sao hoàng hậu nương nương tuy rằng sinh ra mỹ mạo, địa vị tôn quý, nhưng nhìn qua cũng chỉ mười sáu xuân xanh, thân hình nhắn mềm mại, ngay cả cổ tay cũng cần nâng niu cẩn thận, làm sao cầm được xẻng sắt nấu đồ ăn cho người ta đây.

      Nhưng sau này, A Nghiên chỉ lộ ra mấy thủ đoạn nho , đám ngự trù kia đều tâm phục khẩu phục, từ nay về sau nghe theo A Nghiên chỉ đạo.

      Được A Nghiên hướng dẫn, các ngự trù rốt cục nắm được yếu lĩnh của tám món ăn đó, từng đại trù làm ra tám món ăn này tất cả cùng khẩu vị.

      Như vậy, chính là muốn hiệu quả này.

      thẳng ra là, hoàng yến tân xuân trước kia, cũng là các món đồ ăn, từng nồi nấu xong, tiệc bày ra, bưng lên từng mâm, chẳng sợ chư vị hoàng thân quốc thích, các mệnh phụ trong ngoài có ăn quen hay , tất cả đều dâng lên. Chỉ cần bưng lên rồi, ngự trù phòng tận chức tận trách, chẳng sợ đến cùng ăn lạnh hay ăn nóng.

      Còn hoàng yến của A Nghiên, muốn ít nhưng tinh. Dù sao hoàng yến năm nay, đếm qua đếm lại chỉ tám món ăn này, nhiều như danh sách cũ, cũng nhiều lễ nghi phiền phức. Mặc kệ ngươi là đại thần triều đình, hay vương hầu quốc thích, mặc kệ ngươi là nam hay nữ, là già hay trẻ, thậm chí là cao tăng phật môn, ngươi cũng có thể từ tám món ăn này tìm được thứ mình có thể ăn.

      Cái gì, ngươi cảm thấy ủy khuất, chỉ có mấy món có thể ăn? Vậy ngươi hẳn là suy nghĩ quá nhiều, trong hoàng yến ngươi có thể ăn được món nửa món cũng là có lộc ăn, còn nghĩ xa xôi cái gì thưởng thức mĩ vị khắp thiên hạ?

      Chuẩn bị xong, A Nghiên cuối cùng thở dài hơi nhõm.

      Kỳ nàng làm mộthoàng hậu, vẫn bề bộn nhiều việc, tới gần ngày tết, rất nhiều tình đều phải đợi nàng quyết định xử lý, nhắc tới chuyện đó khỏi đầu cũng lớn thêm vòng, may mắn có Hồ thái phi, cũng chính là Hồ quý phi lúc trước, mọi việc đều có thể giúp đỡ nhắc nhở, lo liệu.

      Hồ quý phi là mẹ đẻ của thập thất hoàng tử, lúc trước trong triều náo động, bà và tiên đế suýt chết, bất quá bà phúc lớn mệnh lớn, thế nhưng tránh được kiếp, nay ra cung, theo Tiểu Thập thất vào vương phủ, bảo dưỡng tuổi thọ.

      Nay A Nghiên gặp việc khó, liền thỉnh giáo bà, tính tình bà tốt, lại câu nệ tiểu tiết, vẫn nhớ chuyện cũ, có chuyện gì cũng giúp A Nghiên quyết định.

      Như thế bận rộn phen, đêm giao thừa ăn bữa cơm đoàn viên, sau đó niệm kinh vừa thông suốt, Tiêu Đạc lại ép buộc đêm.

      Cũng bởi vì gần tới ngày tết, sớm ngưng chính phong bảo (dừng chính , cất ấn tín), Tiêu Đạc bận rộn lui tới như trước, càng có nhiều tinh lực và thời gian cùng A Nghiên.

      Chẳng qua "bồi" làm cho người ta có chút tiêu thụ nổi.

      Ngày đầu tiên bấm tay tính toán, hôm nay nên sinh hoạt vợ chồng, vì thế hai người chỉ ôm ấp, cái gì cũng làm, hại phía dưới A Nghiên nơi đó bị thiết côn cứng rắn cọ đêm.

      Ngày thứ hai lại nhướng mày, vẫn , hôm nay nên sinh hoạt vợ chồng, vì thế hai người lại cái gì đều thể làm. Bất quá lúc này hai người đều học ngoan, quay lưng vào nhau, ai cũng ôm ngủ, miễn cho cả hai được thoải mái.

      Ngày thứ ba, bấm tay tính toán, trong mắt có nhu ý, rốt cục mở miệng : "Hôm nay đúng là ngày lành sinh hoạt vợ chồng."

      A Nghiên giật mình, tự cúi đầu tính tính, biết hôm nay đúng là ngày tốt nhất hoài thượng con nối dòng.

      cũng thể nhịn nữa, nghẹn đến bây giờ mới muốn phóng thích vạn tử ngàn tôn của ?

      "Vì sao nàng có biểu cảm này?" trong mắt Tiêu Đạc đầy chờ mong, nheo mắt, nhướng môi mỏng lộ ra sáng rọi, cất bước tiến lên, ôm lấy A Nghiên, cúi đầu ngắm kỹ sắc mặt nàng.

      Nhất thời khỏi nghĩ, đời trước nàng là nữ đại phu, dù phải am hiểu nhất phụ khoa, nhưng việc này cũng nên hiểu ?

      "Tối nay chúng ta hảo hảo làm, tranh thủ hoài thượng." Thiên tử trẻ tuổi, thanh tuyệt tuấn mỹ, tôn quý bất phàm, ra câu như vậy.

      A Nghiên nghe thấy, nhất thời bị trêu chọc khó chịu.

      Vì sao đường đường là thiên tử, sinh ra oai hùng bất phàm như thế lời ra lại như nông dân ngồi ở đầu giường gần lò sưởi, nóng lòng chờ lão bà mình có đứa !!

      Đáng thương A Nghiên đêm này, giống như chảo nóng quấy bánh bột ngô, bị lăn qua lộn lại các kiểu, phía trước phía sau, lên lên xuống xuống thanh thanh rung động, phách phách phách phách ngừng.

      Cầu xin tha thứ biết bao nhiêu lần, nam nhân xưa nay sủng ái nàng đến cực điểm, lúc này trong mắt có nàng, chỉ có tiểu thai nhi trong bụng nàng biết có hay chưa.

      vất vả đến sau nửa đêm, trong cung gà kêu, Tiêu Đạc mới ngừng lại.

      Mồ hôi đầm đìa, hô hấp còn chưa vững vàng, ôm vòng eo nàng mềm mại, nghi hoặc nhíu mày : "Sao lại có gà gáy?"

      Trong hoàng cung cũng nuôi gà, lại cho dù có gà, cũng là gà ở ngự trù phòng, người ngự trù phòng lý vạn vạn lầm dám để gà kêu, quấy nhiễu quý nhân nghỉ ngơi.

      "Là gà ta dặn mua a...”A Nghiên mệt đến mở được mắt, hàm hồ .

      Kỳ nàng thấy lúc mừng năm mới chọn mua gà, giá tất nhiên tăng cao, cho nên mua trước đàn gà nuôi ở trong cung, đến lúc đó cần ăn mổ là được.

      Đáng thương Tiêu Đạc dù có minh thần võ, phỏng chừng cũng thể nghĩ được nguyên nhân thế này.

      *******************

      A Nghiên cũng biết mình ngủ bao lâu, dường như chỉ mới chợp mắt lát dậy. Lúc nàng mở mắt ra, Tiêu Đạc mất.

      Ngáp cái, trong lòng nàng biết, hôm nay Tiêu Đạc tất nhiên thoải mái.

      Ngày mồng tháng giêng, lúc trời chưa sáng, bách quan phải tụ tập đầy đủ ở Vĩnh Hòa điện chúc tết , cho nên sớm qua. Còn mình cũng được ngủ lười, phải nhận mệnh phụ trong ngoài chúc tết.

      làm thế nào được, nàng phải dậy, các cung nữ được Hạ Hầu Kiểu Nguyệt dẫn dắt, bắt đầu trang điểm, phục sức cho nàng, mặc chế y và châu quan của hoàng hậu. Trang phục trang điểm xong, chính nàng ở trong gương nhìn mình, nhất thời khỏi hoảng hốt.

      Nàng từng cảm thấy chính mình thể làm hoàng hậu, nếu nàng làm hoàng hậu, chừng ngày nào đó sễ bị phế truất, hoặc là mất mạng. Nhưng ở đây nhìn người trong gương đồng này, thấy nữ tử đó đúng là vẻ ung dung hoa quý, nhàn nhã tự đắc, ràng chính là tướng mạo hoàng hậu trời sinh.

      Kỳ cũng lạ lùng, nàng giống như khác hẳn, ngay cả khuôn mặt vẫn là khuôn mặt, cũ nhưng khí tràng quanh thân cùng với khí độ xung quanh dường như đều thay đổi, theo quan hệ của nàng và Tiêu Đạc mà thay đổi.

      Hoặc đây là tướng từ tâm sinh.

      Còn nửa canh giờ nữa nàng Vĩnh Phúc điện nhận mệnh phụ trong ngoài vào chào, Hạ Hầu Kiểu Nguyệt sắp xếp lần cuối cùng danh sách mệnh phụ tiến đến thăm viếng đặt trước mặt nàng, cũng nhất nhất dặn dò lượt

      Lúc Hạ Hầu Kiểu Nguyệt nhắc tới người tên là Hồ Nhụy Nương, nàng bỗng nhiên cảm thấy dường như mình nghe qua.

      Hạ Hầu Kiểu Nguyệt thấy nàng cuối cùng lưu tâm, khỏi nhàng thở ra.

      "Chính là vị này, nữ nhi của An Định hầu, mười sáu xuân xanh, có tư thái trầm ngư lạc nhạn, dung mạo bế nguyệt tu hoa, năm tuổi có thể ngâm thơ, sáu tuổi có thể làm câu đối, từ trí tuệ, tinh thông y thuật, rất có tài danh, đặc biệt nay —— "

      Hạ Hầu Kiểu Nguyệt xong, nhìn trộm A Nghiên liếc mắt cái, chậm rì rì : "Nay nữ tử khuê các toàn thành đều học nấu đồ ăn, duy chỉ có nàng ấy giống người thường, lại bắt đầu nghiên cứu thực liệu, là dùng thức ăn điều dưỡng thân thể."

      Đây cũng thiên hạ tâm tư tinh xảo a!

      [​IMG]
      khẩu đại đậu hủ

      [​IMG]
      nhưỡng gia tử
      [​IMG]
      túy bài cốt

      [​IMG]

      long tỉnh hà nhân

      [​IMG]

      kê thang chử can ti

      [​IMG]

      băng đường tương liên

      [​IMG]

      hương hạp

      [​IMG]

      thi lễ ngân hạnh

      PS: Chương bonus post vào buổi chiều nha. A Nghiên xử lý bé Hồ Nhụy Nương kia đủ độc.
      Last edited: 28/8/20

    3. heavydizzy

      heavydizzy Well-Known Member

      Bài viết:
      1,641
      Được thích:
      56,963
      Danh sách quà tặng như sau:

      @dehanmingukmanse : 100 ruby (gồm cả quà lần trước)
      @Yoororo : 20 ruby (gồm cả quà lần trước)
      @linhdiep17 : 10 ruby
      @Huỳnh Thượng Hỷ : 20 ruby
      @nữ sinh 9x : 100 ruby (gồm 40 ruby cho bài được like nhiều nhất)
      @Anhdva : 10 ruby
      Còn thiếu ai các nàng hú ta nha!

      @Hằng Lê ơi, chuyển ruby cho các bạn hộ mình theo danh sách nhé. Cảm ơn nhiều.
      Last edited: 11/8/17
      Nhược Vân, Dunghyt97, thuyle15 others thích bài này.

    4. Anhdva

      Anhdva Well-Known Member

      Bài viết:
      1,126
      Được thích:
      1,028
      Ều, ngại lắm. Ta chỉ là kể chuyện ấn tượng nhất về cái đôi này cho xôm phong trào thôi vậy nhưng cũng có quà. Vậy cứ cảm ơn và nhận quà thui.
      dehanmingukmanse thích bài này.

    5. nữ sinh 9x

      nữ sinh 9x Well-Known Member

      Bài viết:
      590
      Được thích:
      678
      thank quà của nàng vừa có quà vừa được đọc truyện, sướng gì đâu luôn

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :