1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Cưng Chiều Thê Tử Bảo Bối_ Mạt Trà Khúc Kỳ (Hoàn)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Anhdva

      Anhdva Well-Known Member

      Bài viết:
      1,126
      Được thích:
      1,028
      Ôi người ta càng chờ càng thấy gấp gáp, e là phải lòng sâu nặng lắm rồi, Diệu Diệu gật đầu .
      biu~biu~biu thích bài này.

    2. Yoororo

      Yoororo Active Member

      Bài viết:
      172
      Được thích:
      198
      Có thêm 1 kẻ tìm chết :) lục lưu sao có thể bỏ qua cho kẻ dám dòm ngó diệu diệu đc :)
      biu~biu~biu thích bài này.

    3. B.Cat

      B.Cat Well-Known Member

      Bài viết:
      635
      Được thích:
      855
      Mấy chương liền làm no nê ham muốn hóng hớt của chúng bọn ta, nàng @biu~biu~biu năng suất quá , thank nàng nhiều nha :-*
      biu~biu~biu thích bài này.

    4. biu~biu~biu

      biu~biu~biu Well-Known Member

      Bài viết:
      99
      Được thích:
      5,093
      Chương 72

      Hai tay Giang Diệu dừng lại lát, xoay người nhìn , khó khăn lắm mới có thể nhìn thẳng vào đôi mắt lạnh lẽo u u của . Nàng giơ chiếc ly lên, giống như kính trọng trưởng bối ngoan ngoãn : “Vương gia uống chút trà nóng .” Nàng thấy nhìn mình chằm chằm, khiến nàng có chút được tự nhiên, lại gọi tiếng, “Vương gia?”

      Lục Lưu giơ tay tiếp nhận cái ly nàng đưa, cúi đầu uống hơi cạn sạch.

      Giang Diệu vừa định trà còn nóng, thấy uống xong rồi, nhất thời làm nàng sợ đến mức dám lên tiếng. Nàng từng thấy thời điểm dễ chịu vui vẻ, nhưng chưa từng thấy qua dáng vẻ khi tức giận của —— đối với nàng, từ trước đến nay đều là thái độ ôn hòa. Tuy nàng là đích nữ của phủ Trấn Quốc Công, hai đời gộp lại, cũng sống hơn hai mươi năm, nhưng những chuyện liên quan đến vấn đề nam nữ này, nàng lại chưa từng trải đời.

      Lục Lưu nghiêng đầu, ho khan vài tiếng, mặt có chút đỏ.

      Sau đó lại đưa trán của chạm vào trán nàng, nhàng cọ vài cái.

      Giang Diệu quen với hành động này của , nhưng lại chịu buông nàng ra. Nàng lúng túng, rũ mắt : “Vương gia, chúng ta thể như vậy...” Nàng nghiêm trang lẩm bẩm , “Như vậy tốt.”

      Lục Lưu suy nghĩ chút liền thả người ra, sau lại chăm chú suy nghĩ lát, mới : “Được, về sau cho phép của nàng, bản vương chạm vào nàng.”

      Thấy bỗng nhiên chịu nhượng bộ, Giang Diệu hơi kinh ngạc. Nàng suy nghĩ chút, liền đan hai bàn tay vào nhau, mở miệng : “Ta thừa nhận, ta đối với Vương gia có chút tình cảm. Ngày ấy nghe Vương gia muốn đến cầu thân, ta lập tức cảm thấy Vương gia là người có trách nhiệm. Nhưng tình cảm của ta đối với Vương gia, cùng với việc gả cho ngài là hai việc khác nhau. Chúng ta như vậy... tự dưng thân thiết thế này, sau này cho dù có thành thân, Vương gia cũng xem thường ta...” Nàng dừng chút, mới , “Chính ta cũng xem thường bản thân mình.”

      Lục Lưu dường như hiểu. Chỉ là chưa từng tiếp xúc với nương nào, biết trong đầu nàng đến tột cùng là suy nghĩ chuyện gì. Có điều, nghe thấy nàng có tình cảm với , khóe miệng Lục Lưu nhịn được vểnh lên.

      vui vẻ : “Vậy được, bản vương cho nàng thời gian, nàng muốn sắp đặt thế nào cũng được.”

      vừa như thế, Giang Diệu có chút buồn cười, cảm thấy như vậy thể thêm gì nữa, nhưng nếu , vậy có vẻ quá tùy tiện. Giang Diệu phiền não lúc, lại nghĩ tới điều gì, mở miệng : “Còn có việc, chính là... Kỳ thực ta, lúc trước ta muốn gả cho Hoắc đại ca. Nếu ngài muốn cưới ta, vậy ta tin ngài, đem tất cả chuyện của mình cho ngài biết, muốn giấu giếm bất kì điều gì. Nhưng nếu ngài chấp nhận được, vậy chúng ta ai đường nấy vậy...”

      Ai đường nấy.

      Lục Lưu cảm thấy đường gân trán nảy thình thịch, nhịn được nhíu mi, hít sâu hơi, : “Nàng cùng Hoắc Nghiễn chưa từng ra mặt hẹn hò, chưa từng mai mối đến nhà, chưa từng đính ước, cũng chưa thành thân, thậm chí bát tự cũng chưa xem, vậy mà nàng tự xem mình là người của y sao?”

      À, nghe vừa như vậy, nàng cũng thực cảm thấy đúng như thế.

      Giang Diệu thấy có chút tức giận, bước chân hơi di chuyển ra sau.

      Nàng cùng Hoắc Nghiễn có gì là , nhưng trong lòng nàng, vẫn xem Hoắc Nghiễn là phu quân được chọn. Nàng biết y thích mình, vậy nên đời này muốn phụ y. Nàng cũng biết mình đối với y có tình nam nữ, nhưng phu thê tương kính như tân, cũng đủ. Nếu nàng gả cho Hoắc Nghiễn, nàng có thể bảo đảm, cả đời này Hoắc Nghiễn đối xử tốt với nàng. Lại có Lục Hành Chu đời trước để so sánh, Hoắc Nghiễn càng có vẻ tốt hơn chút. Nhưng nàng... nàng nghĩ tới Lục Lưu coi trọng nàng.

      Khi còn bé Lục Lưu đối xử tốt với nàng, lớn lên, thân phận của lại giống lúc trước, nhưng vẫn đối với nàng rất tốt. Tiểu nương nào cũng đều có lòng hư vinh, danh tiếng của tốt, tính tình lạnh nhạt, nhưng lại rất để tâm đến nàng, nếu nàng có chút quan tâm nào với , đó là lừa gạt. Nàng cũng muốn được người thích, lại được người quyền cao chức trọng, mỹ nam trẻ tuổi tuấn thích, dĩ nhiên là chuyện đáng mừng. Ngày ấy khi Lục Lưu hôn nàng, nàng ngoại trừ ngượng ngùng, trong lòng vẫn có chút thích.

      tiểu nương chưa từng trải qua tình nam nữ, lần đầu biết , dễ bị nam nhân như vậy mê hoặc, nàng cũng ngoại lệ.

      Giang Diệu nhìn vào gương mặt tuấn mỹ của , lẳng lặng nhìn hồi lâu, lúc này mới cong môi bật cười, đôi mắt cong cong, rực rỡ như vầng trăng khuyết.

      Lục Lưu cảm thấy trong lòng thoải mái, lại còn bị người ta cười tươi như hoa, nhân tiện : “Sao vậy?”

      Nàng lắc đầu cái, sau đó chủ động tiến lên, hai tay vòng qua cái eo rắn chắc của , : “Chỉ là... bỗng nhiên thông suốt.”

      Nàng nghĩ nhiều như vậy, do dự lâu như vậy, lo được lo mất, phải đều mang ý nghĩa, nàng để tâm tới sao? tới lui, nàng cũng giống như mẫu thân của nàng, là người lo xa.

      Lúc này nàng chủ động thương , khiến Lục Lưu có chút thụ sủng nhược kinh.

      sửng sốt trong chốc lát, mới giơ tay ôm người vào trong ngực.

      Giang Diệu : “Thôi, coi như ta trẻ người non dạ, chịu nổi mê hoặc, nếu ngày sau bị báo ứng, ta cũng hối hận.” Đời trước yên phận mười sáu năm, sao? Đời này nàng muốn làm chuyện mình thích, ích kỷ cũng được, biết cũng tốt, bây giờ nàng có chút thích , muốn nếm trải cảm giác người là như thế nào. Nàng làm việc đều luôn cân nhắc hơn thiệt, bây giờ chuyện này có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đời của nàng, nhưng nàng vẫn muốn thử chút.

      Lục Lưu ôm lấy nàng, : “Sau này cách xa Hoắc Nghiễn chút.”

      Nàng còn chưa ở cùng , muốn nhúng tay vào chuyện của nàng rồi.

      Giang Diệu ngẩng đầu lên, : “Tuy rằng ta cùng Hoắc đại ca có danh phận, nhưng mấy năm nay, ta quả thực hề cự tuyệt ý tốt của y, cho nên chuyện này, là ta đúng trước. Lần tới ta gặp y, giải quyết ràng mọi chuyện với y.”

      Lục Lưu lên tiếng, hồi lâu, mới lạnh nhạt : “Tháng sau ta đến cầu thân.”

      Mặt Giang Diệu nóng lên, lắc đầu : “ được, chàng dọa phụ mẫu ta. Hơn nữa... Hơn nữa chúng ta vẫn còn chưa hiểu nhau, chàng xem, mấy năm nay chúng ta cũng chưa từng gặp nhau, ta lại biết tính tình, thói quen của chàng ra sao, nếu như ở cùng nhau thời gian, hai ta thích hợp, cũng có thể sớm tụ sớm tan."

      Lục Lưu dở khóc dở cười, : “Nếu chúng ta chia tay, nàng lấy Hoắc Nghiễn?”

      lại nghĩ nàng như vậy. Giang Diệu có chút tức giận, đưa tay nhéo cánh tay cái, nhưng cánh tay quá cứng, nàng nhéo được. Nếu lúc này, nàng chọn , như vậy sau này mặc kệ nàng cùng xảy ra chuyện gì, nàng cũng thể có ý nghĩ gả cho Hoắc Nghiễn.

      Giang Diệu suy nghĩ chút, lại : “Chuyện của chúng ta, ta sợ phụ thân ta đồng ý...”

      Nếu như lúc cầu hôn, phụ thân nàng đồng ý, vậy nàng cũng biết nên làm gì. Nàng quả có chút thích , nhưng vị trí của phụ mẫu trong lòng nàng quá nặng, nếu lúc ấy phải lựa chọn, nàng biết mình nhất định lựa chọn người nhà. Vừa mới hạ quyết tâm, nàng muốn lại dao động.

      Cánh tay Lục Lưu vòng eo nàng nắm lại chặt.

      Tiểu nương tuy rằng thẳng, nhưng nghe hiểu. Nàng quả thực là người thành , muốn lời êm tai dỗ dành . Kỳ thực cũng hi vọng trong lòng nàng lúc này có thể vượt qua người nhà của nàng, nhưng khi nghe thấy nàng ra, cảm thấy dễ chịu. Tiểu nương rất dũng cảm, hy vọng xa vời cái gì. Lục Lưu giơ tay sờ đầu của nàng, cam chịu : “Bản vương hiểu.”

      Giang Diệu chớp mắt mấy cái, vẻ mặt vô cùng nghi hoặc nhìn .

      Lục Lưu cúi đầu, : “Nàng muốn ta lấy lòng phụ thân nàng, đúng ?”

      Khuôn mặt Giang Diệu “vụt” đỏ lên, lên tiếng, nhưng cũng phủ nhận.

      Đối diện với ánh mắt dịu dàng ngập nước của nàng, Lục Lưu bỗng nhiên muốn hôn nàng, nhưng nhớ lại mình bị phong hàn, môi chỉ đụng cái lên trán nàng.

      Nửa canh giờ sau, Giang Thừa Hứa tới đón muội muội.

      Giang Diệu có hơi giật mình, chờ đến khi thấy bộ dáng rạng rỡ của Nhị ca, nàng liền biết Nhị ca cùng Kim Nguyệt nhất định chơi rất vui vẻ. Cũng may Giang Thừa Hứa mất tập trung, cho nên mới nhận ra muội muội mình khác thường, chỉ lo nhận người trở về, cũng hỏi thêm gì khác.

      Buổi tối Giang Diệu nằm giường nhỏ, nghĩ lại hành động lớn mật hôm nay của mình, mặt nóng lên, nhưng sắc mặt đều là vui mừng khi mới biết .

      Nàng mặc bộ đồ ngủ màu trắng ngà như hoa ngọc lan, ôm gối lớn màu đỏ cười ha ha, sau đó cuộn người vào trong chăn gấm, lăn về phía bên trong giường.

      Lăn qua lăn lại.
      kem_1010, TieuLinh8359, Happyanh61 others thích bài này.

    5. biu~biu~biu

      biu~biu~biu Well-Known Member

      Bài viết:
      99
      Được thích:
      5,093
      Chương 73

      đêm ngủ ngon, ngày hôm sau, khuôn mặt non nớt của Giang Diệu hồng hào.

      Sau khi ăn điểm tâm xong, Giang Thừa Ngạn liếc mắt nhìn muội muội của mình, cầm trong tay cuộn rau, gương mặt tuấn tú nở nụ cười, trêu ghẹo : “Khẩu vị của Diệu Diệu hôm nay có vẻ tốt nhỉ, ăn được ba cái bánh sủi cảo nhân cua.” Sủi cảo nhân cua mềm mại được chiên qua lớp dầu, thịt cua ăn rất ngon miệng, từ xưa đến nay Giang Thừa Ngạn rất thích ăn, chỉ là y biết muội muội thích đồ ăn sáng đầy dầu mỡ này, hôm nay đúng là phá lệ.

      Giang Diệu là do tâm tình tốt. Tối hôm qua hết với Lục Lưu, chuyện trong lòng do dự cả tháng, cuối cùng cũng coi như quyết định. Nàng chưa từng nghĩ tới việc nhớ người, cảm giác này rất lạ, dường như nhớ , nàng liền nhịn cười được. Cả người vui vẻ, khẩu vị cũng tốt hơn chút.

      Ba ca ca đều là người thân cận nhất từ với nàng, nhưng chuyện như vậy, nàng thể với bọn họ. Lúc này nghe Giang Thừa Ngạn hỏi vậy, Giang Diệu chỉ lo mình bị bọn họ nhìn ra đầu mối, vội vã múc chén cháo gạo tẻ, nàng ậm ờ : “Tối hôm qua đói bụng, có điều nhớ tới là buổi tối, cho nên muội ăn, vậy nên sáng nay nhịn được ăn nhiều chút.”

      Kiều Thị vừa nghe, lập tức : “Thân thể con tuổi lớn, đói bụng cứ ăn nhiều chút. nương ăn buổi tối chút cũng sao, để đói bụng lại tốt. Mấy năm nay cho mới chịu ăn, trước sáu tuổi vẫn gầy yếu khó coi, sau này khẩu vị tốt lên, chưa tới nửa năm liền béo trắng, tốt.”

      Giang Chính Mậu đặt đũa xuống, cũng : “Nàng còn Diệu Diệu sao, chính nàng cũng phải nhịn đói cả ngày ăn sao?” điểm này, nhiều năm qua Giang Chính Mậu cũng đồng ý, sau khi thê tử dùng bữa tối, liền ăn uống gì nữa, cho dù mệt mỏi đói bụng, cái bụng ùng ục sôi lên, thê tử của ông cũng nhẫn nhịn ăn.

      Kiều Thị liếc phu quân của mình chút, câu “Ăn phần của chàng ..” Ở trước mặt bọn chuyện này làm gì.

      Giang Chính Mậu cười cười, cực nể tình im miệng, sau nhìn khuê nữ câu: “Nghe lời mẫu thân con .”

      Giang Diệu gật đầu giống như gà mổ thóc.

      Năm nay vừa qua, cả nhà dưới lại bắt đầu bận rộn. Giang Chính Mậu mỗi ngày làm nhiệm vụ Lại bộ, ba huynh đệ phải đến thư viện học bài, Giang Diệu cũng phải theo nữ tiên sinh đọc sách.

      Nữ tiên sinh dạy Giang Diệu họ Tạ, tên chỉ có chữ Đàm. Tạ Đàm thuở thông minh, quen thuộc lịch sử, tố chất thông tuệ như vậy, là nữ tiên sinh bác học tài cao, Kiều Thị phải nhờ tới phụ thân Thái phó, mới có thể cầu người đến dạy cho nữ nhi. May là Giang Diệu cũng chịu thua kém, lọt được vào mắt Tạ Đàm, mấy năm qua Tạ Đàm ở phủ Trấn Quốc Công dạy Giang Diệu đọc sách tập viết, cũng được cho là chăm chỉ ngừng, hết lòng dạy dỗ.

      Tạ Đàm cũng giống nữ tiên sinh bình thường, chỉ dạy nương gia nên đọc sách.

      Ví dụ như hôm nay, phải học chính là《 sử ký 》hệ liệt bảy mươi truyện.

      Tạ Đàm giảng bài, dừng lại chút, cúi đầu liếc mắt nhìn tiểu nương búi tóc kiểu hoa kế ngồi trước bàn đọc sách. Tiểu nương mặt mày nhu hòa, vẻ mặt như gỗ, dường như có chút thất thần.

      Tạ đàm nhíu mày, ho tiếng.

      Giang Diệu chợt hoàn hồn, ngước mắt nhìn thoáng qua đôi giày gấm màu lông vẹt của nữ tử thư hương trước mặt, cho rằng trưởng bối gọi nàng lại nội dung vừa giảng, lúc này nàng liền đứng dậy, đọc lại lưu loát đầy đủ nội dung Tạ Đàm vừa .

      Tạ Đàm cười, chỉ lạnh nhạt : “Có còn nhớ bài học đầu tiên mà ta dạy trò là bài gì ?”

      Giang Diệu tất nhiên còn nhớ, ngoan ngoãn : “Tạ tiên sinh dạy là phần trong văn tập của Lâm Xuyên tiên sinh—— ‘Thương Trọng Vĩnh’ (1)”

      (1) Thương Trọng Vĩnh: 1 tác phẩm của Vương An Thạch, 1 chính trị gia, nhà văn thế kỷ 11. Bài văn kể rằng, tác giả gặp thần đồng tên Phương Trọng Vĩnh.

      Tạ Đàm gật đầu, lại : “Có còn nhớ nội dung bên trong ?”

      Giang Diệu bắt đầu nhớ lại Tạ Đàm từng đọc lần cho mình, liền mở miệng đọc “Phương Trọng Vĩnh người làng Kim Khê, cả nhà đều làm nghề nông. Năm Trọng Vĩnh lên năm tuổi, chưa từng thấy qua sách vở giấy bút, chợt khóc lóc đòi những thứ này. Cha thấy lạ, mượn giấy bút nhà hàng xóm, Trọng Vĩnh liền viết bốn câu thơ, cũng tự đề tên mình. Nó lấy thơ dâng cho phụ mẫu, khiến người trong tộc để ý. Truyền cho tú tài trong thôn thưởng thức. Vị tú tài nọ chỉ vật cầu làm thơ, nó đều có thể lập tức hoàn thành. Người cùng huyện lấy làm ngạc nhiên, lấy lễ đãi khách đối đãi phụ thân Trọng Vĩnh, còn có người dùng tiền xin thơ. Người cha thấy có lợi, hàng ngày đem Trọng Vĩnh bái phỏng người trong huyện, cho học tập.

      Ta nghe đến chuyện này cũng rất lâu. Trong những năm Minh Đạo. Ta cùng tiên phụ về cố hương, nhìn thấy trong nhà cậu của ta, lúc này mười hai mười ba tuổi. Bảo làm thơ, thơ viết ra thể bằng như thanh danh lúc trước." Nàng dừng chút, lập tức hiểu ra, mặt đỏ lên, thanh lại, “... Lại qua bảy năm, ta từ Dương Châu trở về, lần nữa đến nhà cậu hỏi về Trọng Viễn, trả lời rằng: ‘Giờ chẳng khác gì người thường.’” Đọc đến gần cuối, thanh càng lúc càng .

      (Than rằng: Trọng Vĩnh thông minh đĩnh ngộ, là trời sinh mà có. Có thiên phú trời ban như thế, vượt xa người tài khác. Cuối cùng thành người tầm thường, là vì người biết cách giáo dục. Người trời sinh thông minh như thế. Người có tài như thế, được giáo dục tốt, mà trở thành người tầm thường; nay những người phải trời sinh thông minh, vốn là người bình thường, lại còn được giáo dục tốt, muốn trở thành người tầm thường cũng khó ?

      Bản này văn xuôi « Thương Trọng Vĩnh », nguyên là Vương An Thạch chỗ lấy, giảng thuật cái tên là "Phương Trọng Vĩnh" thần đồng. Bởi vì sau này phụ thân cho học tập cùng bị phụ thân coi như tạo tiền công cụ mà luân lạc tới người bình thường cố . Văn chương mượn Trọng Vĩnh làm thí dụ, khuyên bảo mọi người quyết nhưng đơn thuần dựa vào thiên tư mà học tập kiến thức mới. Nhất định phải chú trọng sau này giáo dục cùng học tập, nhấn mạnh sau này giáo dục cùng học tập đối thành tài tầm quan trọng.)

      Tạ Đàm gật đầu "Ừ" tiếng, sau đó xoay người thu dọn bộ sách dạy học rồi rời khỏi gian nhà.

      Giang Diệu liền gấp gáp đuổi theo, vội vàng : “Tạ tiên sinh.”

      Tạ Đàm xoay người, chỉ : “Hôm nay học tới đây. Sau khi trở về, đem bản này sao chép trăm lần, ngày mai ta kiểm tra.”

      Lúc này Giang Diệu mới thở phào nhõm, ngoan ngoãn : “Trò .“ Nàng nhìn Tạ Đàm xa, trong lòng ảo não ra hình thù gì. Xưa nay nàng ngoan ngoãn, kiêu vội, Tạ tiên sinh thưởng thức chính là điểm này của nàng, nhưng hôm nay nàng lại thất thần, còn bị Tạ tiên sinh bắt gặp. May mà Tạ tiên sinh chỉ phạt nàng chép sách, nếu ngài ấy tức giận bỏ , nàng cũng biết trả lời sao với tổ phụ và mẫu thân.

      Nghĩ như vậy, Giang Diệu liền nhanh chóng để cho Bảo Cân cùng Bảo Lục thu dọn phen, tự mình về sân chép sách.

      Giang Thừa Ngạn từ thư viện trở về, đến Cẩm Tú viện thăm muội muội, liền thấy muội muội của mình nghiêm chỉnh ngồi ở bàn học viết chữ.

      Y bước đến nhìn thử, bỗng nhiên hiểu ra, nhíu mày : “Tạ tiên sinh phạt muội chép sách?” Giang Thừa Hứa cũng thường bị tiên sinh phạt chép sách, vậy nên y hiểu nhất. Nhưng y biết muội muội xưa nay ngoan ngoãn, Tạ tiên sinh tuy rằng nghiêm khắc, tuy khen ít, nhưng chưa bao giờ phạt nàng.

      Giang Diệu cúi đầu viết chăm chú, gật đầu : “Vâng. Hôm nay muội học chuyên tâm, Tạ tiên sinh có chút tức giận, nên bảo muội chép phạt trăm lần, ngày mai học giao cho ngài. Tam ca cũng trở về làm bài tập , muội còn phải sao chép, thể chuyện với huynh được.”

      Giang Thừa Ngạn xưa nay là người bao che khuyết điểm, vừa nghe nàng vậy, nhất thời đổi sắc mặt, : “ trăm lần, vậy đêm nay muội ngủ sao, được, ta tìm ngài ấy xin chút ——” xong, liền dùng tư thế muốn tranh luận ra khỏi cửa.

      Giang Diệu nhận thấy đúng, vội vã đặt bút trong tay xuống, chạy tới ngăn người lại, ngẩng đầu : “Tam ca, huynh đừng hồ đồ. Tạ tiên sinh dạy muội ròng rã năm năm, đây gọi là thương cho roi cho vọt, Tam ca cũng hiểu. Tạ tiên sinh mang nhiều kỳ vọng với muội, nhưng hôm nay muội để ngài thất vọng, vốn là do muội đúng. Chao ôi, cho phép huynh , nếu huynh dám , muội liền để ý tới huynh nữa.”

      Vậy sao được? Giang Thừa Ngạn vừa nghe lập tức liền ủ rũ, vội : “Được được được, ta nữa...” Y suy nghĩ chút, cười tủm tỉm kéo muội muội tới, , “Nhưng trăm lần quá nhiều, hay là vậy , ta chép giúp muội.”

      Giang Diệu thấy phải cách hay, : “Chữ viết của Tam ca và muội giống nhau, Tạ tiên sinh cũng phải mắt mờ, nếu bị ngài ấy phát ra, đoán chừng lại bị muội làm cho tức giận bỏ về.”

      Giang Thừa Ngạn suy nghĩ chút cảm thấy có lý, đề nghị: “Vậy... để Bảo Cân cùng Bảo Lục giúp muội được ?”

      Bảo Cân và Bảo Lục tuy là nha hoàn, nhưng hai người cũng từng được đọc sách, vả lại mấy năm gần đây theo bên người Giang Diệu, cũng được dự thính chỗ Tạ tiên sinh, vậy nên kiến thức cũng được tăng lên. là được đọc qua nhiều loại sách vở cũng phải, nhưng dù sao vẫn khác hơn những hạ nhân bình thường nửa chữ cắn đôi cũng biết, hai người này cũng coi như là có chút kiến thức. Hai người thích đọc sách viết chữ, có thêm chủ nhân Giang Diệu ủng hộ, đích thân dạy các nàng viết chữ. Mấy năm qua, chữ viết hai nha hoàn này, có thể giống nàng đến mấy phần.

      Giang Diệu : “Muội có ý này. Hôm nay ai được giúp, tự muội sao chép mình.” xong, liền tự mình trở về bàn sách, hướng về Giang Thừa Ngạn vẫy vẫy tay, ý là y có thể trở về.

      Giang Thừa Ngạn biết tính khí muội muội quật cường, cũng gì thêm nữa, chỉ thân thiết căn dặn vài câu, mới cẩn thận ra ngoài.

      Giang Diệu ngước mắt lên, thấy Tam ca rốt cục , lúc này mới thở phào nhõm.

      tại chỉ mới sao chép được sáu lần.

      Giang Diệu nhíu mày, nhàng xoa bóp cánh tay hơi mỏi, thầm đem món nợ này tính người Lục Lưu —— Ai bảo nàng tự dưng lại nhớ tới .

      Giang Diệu cứng ngắc cầm bút, vẽ cái đầu heo trang giấy trống , đầu còn vẽ thêm cái mũ phát quan thường ngày hay đeo, sau đó nhàng vẽ lên cái đầu heo chấm , mặt mày cong cong, cười ha ha sẵng giọng: “... Đều do chàng.”



      Ngày tiếp theo, Giang Diệu sớm đứng ở phòng học chờ Tạ Đàm, đợi nàng vào, liền cung kính đem trăm bản sao chép đêm qua hoàn thành xong giao cho bà kiểm tra.

      Tạ Đàm nhìn như có cảm xúc, nhưng ra cũng là người dễ động lòng, tiểu nương này là do tay bà dạy dỗ nên, bây giờ nhìn thấy khuôn mặt trắng nõn của nàng, dưới khoé mắt quầng thâm mệt mỏi, liền biết đêm qua sợ là cả đêm ngủ, hiển nhiên cũng đau lòng.

      Tạ Đàm đem xấp giấy dày đặc cẩn thận thu về, quay sang nhìn Giang Diệu : “Lần này tạm tha cho trò. Trò cũng mệt mỏi, hôm nay cần lên lớp, cho trò nghỉ ngày.”

      Giang Diệu biết Tạ Đàm tuy năng chua ngoa nhưng tâm mềm yếu, vội vã mỉm cười : “Tạ ơn tiên sinh.” Sau đó từ trong tay Bảo Cân phía sau, đem hộp cơm bằng gỗ lim khắc hoa nhận lấy, đặt lên bàn, bưng lên đĩa bánh ngọt tinh xảo, đưa đến trước mặt Tạ Đàm, “Tạ tiên sinh nếm thử , đây là học trò tự tay làm.”

      Dung mạo Tạ Đàm tinh xảo như Kiều Thị, cũng tươi đẹp như Thích Thị, rất bình thường, nhiều nhất chỉ có thể được cho là thanh tú, nhưng người bà có luồng khí chất khác với tất cả mọi người, phong độ thong dong bình tĩnh, rất nhiều nam tử đều thể có được phong thái như vậy. Tạ Đàm cười cười, cúi đầu liếc mắt nhìn bánh hoa hồng và dĩa hạt dẻ ngào đường, cầm lấy miếng, : “Trò muốn hối lộ ta?”

      Giang Diệu cười : “Học trò nào dám? Học trò chỉ muốn bồi tội với tiên sinh, hi vọng tiên sinh bao dung, tức giận nữa.”

      Người ta hay giơ tay thể đánh mặt người tươi cười, huống hồ dáng dấp tiểu nương này lại xinh đẹp đáng , tính khí cũng tốt, trong lòng Tạ Đàm sao có thể tức giận được nữa? Bà ăn miếng, cảm thấy hương vị tồi. Lúc này Giang Diệu mới đem ly trà hoa cúc tới trước mặt Tạ Đàm. Tạ Đàm giơ tay tiếp trà, uống hớp, chuyện này, coi như qua.

      Sau đó Tạ Đàm vẫn dạy nàng như thường ngày.

      Chỉ là việc học của Giang Diệu nặng bằng ba người ca ca, lúc trước mỗi khi có cơ hội rãnh rỗi, Giang Diệu liền thích cùng Hoắc Tuyền, Tiết Kim Nguyệt chơi. Nhưng Hoắc Tuyền còn chưa tới nửa năm nữa phải vào cung, mấy ngày nay rất bận rộn. mấy ngày nay Giang Diệu ít khi được gặp nàng ấy, ngay cả Hoắc Nghiễn cũng gặp. Còn Tiết Kim Nguyệt, bây giờ cùng Giang Thừa Hứa định thân, đương nhiên phải tránh hiềm nghi, thể như lúc trước, thường xuyên đến Trấn Quốc Công phủ chơi đùa. Hơn nữa tiểu nương sắp xuất giá, ngày thường có nhiều điều phải học, thời gian nhàn hạ còn dư dả bao nhiêu. Còn biểu đệ mập Kiều Nguyên Bảo của nàng, sau tết tiến cung làm thư đồng cho Thụy Vương, cũng là cả ngày đều ở trong Hoàng cung, đến chạng vạng tối mới được về Kiều phủ.

      Như thế tính ra, rãnh rỗi chỉ có mình nàng.

      Giang Diệu chống cằm nằm giường La Hán (2) xem sách. Bây giờ vào giữa xuân, tiểu nương mặc chiếc áo lót màu phấn nhạt, cổ áo cùng ống tay áo thêu hoa phù dung tinh xảo, lười biếng nằm nhoài giường, cổ áo hơi mở rộng, thân thể dậy , so với trước đây lả lướt hơn chút.

      (2) Hình ảnh về giường La Hán:
      [​IMG]

      Giang Diệu lăn vòng, mới nghe được Bảo Cân vào, : “Tiểu thư, Nguyên Bảo công tử tới.”

      Kiều Nguyên Bảo sao.

      Giang Diệu đặt sách xuống, ngồi dậy chỉnh trang lại chút rồi ra ngoài gặp biểu đệ mập. Vừa ra tới bên ngoài, liền thấy ngay bộ cẩm bào màu xanh lục, công tử mập mạp ăn mặc trang phục sang trọng quý phái ngồi ghế hoa hồng lắc chân, miệng bất mãn mím chặt lại, chính là bộ dáng mới vừa bị người khác bắt nạt.

      Giang Diệu từng nghe Kiều Thị qua, lúc biểu đệ mập tiến cung, bị Thụy Vương bắt nạt ít. Nhưng người đó là Vương gia, lại là trò đùa trẻ con của tiểu hài tử, biểu đệ mập của nàng chỉ có thể nhịn.

      Kiều Nguyên Bảo nhìn thấy Giang Diệu, mới ngẩng đầu gọi tiếng: “Tiểu biểu tỷ.” Sau đó bắt đầu khóc lóc kể lại những chuyện mình trải qua ở trong cung, theo ý biểu đệ mập của nàng —— chính là Thụy vương gia là tiểu ma vương khó chơi.

      Giang Diệu an ủi lúc, Kiều Mộ Nghi mới đến cửa tìm đệ đệ.

      Kiều Nguyên Bảo sao có thể chịu ? Khóc lóc om sòm, còn kém lăn lộn mặt đất. Nhưng Kiều Mộ Nghi là kiểu người sấm rền gió cuốn, trực tiếp sai người hầu đem Kiều Nguyên Bảo xách lên xe ngựa.

      Vốn dĩ Giang Diệu còn nghĩ Thụy Vương bướng bỉnh thế nào, cũng đến nỗi bắt nạt biểu đệ mập của nàng, nhưng hôm nay xem ra, biểu đệ mập bị ấm ức nhiều hơn so với tưởng tượng của nàng. Lần trước sau khi biết biểu đệ mập tiến cung, nàng là người phản ứng đầu tiên, muốn tìm Lục Lưu giúp đỡ, nhưng sau đó nàng lại nghĩ rõ ràng, nếu như ra, bây giờ Lục Lưu cùng nàng có quan hệ gì, chuyện này tìm giúp đỡ, dường như có chút khó khăn —— dù sao Thụy Vương gia được nuôi dưỡng dưới tay Thái Hậu.

      Nhưng vào lúc này, thấy biểu đệ mập của nàng thảm như vậy...



      Trong lúc Giang Diệu phân vân có nên tìm Lục Lưu giúp đỡ hay , thư từ trưởng công chúa vừa được đưa đến —— bảo nàng ngày mai tiến cung hầu nàng ấy thêu thùa.

      Trưởng công chúa thuở tập võ, đối với nữ công gia chánh chút cũng biết, nhưng sau khi Cảnh Huệ Đế đại hôn, liền đến phiên nàng cùng Tiết Đằng định hôn nhân. Nên vừa qua năm mới, trưởng công chúa xưa nay linh hoạt nhanh nhẹn, cũng thể ngoan ngoãn ngồi ở Ngọc Minh Cung thêu thùa.

      Trưởng công chúa gọi nàng tiến cung cùng thêu thùa, Giang Diệu tất nhiên lý do cự tuyệt. Còn Kiều Thị, cũng tán thành khuê nữ cùng trưởng công chúa qua lại. Dù sao người ta vẫn hay mang quà đến tặng, nếu trưởng công chúa phải là nương, sợ rằng Kiều Thị nghĩ lệch về hướng khác.

      Ngày tiếp theo, trưởng công chúa liền ra lệnh cho thị vệ mang xe ngựa tới đón người.

      Giang Diệu vừa vào cung Ngọc Minh của trưởng công chúa, liền nghe thanh trưởng công chúa than thở bên trong.

      Giang Diệu tới hành lễ, trưởng công chúa thấy nàng, kéo nàng đến chỗ thêu thùa ngồi xuống. Trưởng công chúa lấy tư thế kỳ quái cầm kim may, duỗi mười ngón tay oán giận : “Diệu Diệu ngươi nhìn , ngón tay ta... thêu hoa còn khó hơn việc bắn tên đánh quyền nhiều.”

      Giang Diệu thấy mười ngón tay của trưởng công chúa và dài, lòng bàn tay quả thực có nhiều chỗ bị kim đâm, đỏ rực mảng, lúc này mới khuyên nhủ: “Lúc trưởng công chúa thêu thùa đừng nóng vội, cứ từ từ, chuyện như vậy cần bình tĩnh, so với chuyện bắn tên đánh quyền đương nhiên giống nhau.” Nàng thấy trưởng công chúa thái độ hiền hoà, lời cũng bắt đầu tăng lên, đem kinh nghiệm bản thân mới vừa học cho nàng, “... Lúc ta bắt đầu học cũng thường thường bị kim đâm vào tay, càng nhanh càng dễ bị thương.”

      Trưởng công chúa nhíu mày thở dài, ma ma đứng bên cạnh mở miệng, : “Giang nương đúng, trưởng công chúa chớ nóng lòng, cứ từ từ. Sau này trưởng công chúa gả tới Tiết phủ, chỉ cần trưởng công chúa có tấm lòng, Tiết các lão cùng Tiết phu nhân tất nhiên thông cảm cho trưởng công chúa. Hơn nữa... Tiết 0hò mã nhất định cũng nỡ để trưởng công chúa thường xuyên thêu thùa.”

      Nữ tử Đại Lương, thêu thùa là môn quan trọng nhất trong các môn học, quần áo của phu quân, phần lớn đều do đích thân nương tử tự làm. Nhưng thân phận trưởng công chúa bất đồng, chỉ cần có tâm là được, tới khi có chuyện chỉ cần làm sơ qua là được, sau này Tiết Đằng cũng thể để cho thê tử trưởng công chúa cao quý may xiêm y cho y.

      Giang Diệu gật đầu, tán thành với vị ma ma này. Mấy năm qua Tiết Đằng chinh chiến sa trường, mỗi năm tết đến mới về lần. Nhưng khi còn bé nàng cùng vị Tiết biểu ca này thường xuyên gặp mặt, tính tình của y hiền hoà, xưa nay làm chuyện người khác khó chịu. Loại tình này, có tâm ý là đủ.

      Chỉ là ——

      Nàng ngước mắt nhìn nương trước mặt xinh đẹp khí, vị trưởng công chúa này, ngoài miệng muốn gả cho Tiết Đằng, nhưng đời trước sau khi hai người kết hôn, tính khí nàng tuy kiêu căng, nhưng chưa bao giờ tỏ ra phách lối, lúc đến Tiết phủ liền làm con dâu hiếu thuận. Bây giờ có thể lòng học việc thêu thùa như vậy, xem như tôn trọng đối với Tiết gia.

      Cung nữ bên người trưởng công chúa quỳ đất, xoa thuốc lên ngón tay của nàng.

      Giang Diệu lẳng lặng chờ ở bên, lên tiếng.

      Trưởng công chúa nghiêng đầu, nhìn tiểu nương ngồi bên cạnh, mở miệng : “... Đêm Nguyên Tiêu hôm đó, quả thực ta có việc, vậy nên mới nhờ đường biểu ca sóc ngươi. Diệu Diệu, ngươi giận ta chứ?”

      Nhắc tới Lục Lưu, Giang Diệu có chút ngượng ngùng. Nhưng , tháng nay thấy , trong lòng nàng có chút nhớ . Thậm chí nghĩ đến chuyện nếu tiến cung, có thể được gặp hay , xa xa nhìn chút là được.

      Giang Diệu vội vàng lắc đầu, ngại ngùng cười, : “ có, ta tức giận với trưởng công chúa.”

      Trưởng công chúa : “Vậy được. Có điều ngươi yên tâm, biểu ca ta quân tử thủ lễ, ta vẫn tin được.”

      Quân tử thủ lễ cái gì? đối với nàng, xưa nay đều luôn động tay động chân. Nhưng chuyện như vậy, nếu tình nguyện, chính là tên háo sắc, có tình cảm với nhau, chính là hai bên lưỡng tình tương duyệt. Nàng có gì so đo..

      Giang Diệu đưa tay đặt ở đầu gối, ngước mắt nhìn trưởng công chúa. Hiểu được trưởng công chúa kỳ thực đều biết, chỉ là vạch trần, giữ mặt mũi cho nàng mà thôi. Nhìn tiểu nương lẫm liệt như thế, nhưng có nội tâm hoạt bát như vậy, đúng là hiếm thấy.

      Cho đến giữa trưa, Giang Diệu đều bồi trưởng công chúa nhìn nàng thêu thùa. Giang Diệu tuy tinh thông môn này, nhưng trước mặt trưởng công chúa chút cũng biết, miễn cưỡng có thể làm nửa sư phụ. Tiểu nương dễ chuyện, có Giang Diệu làm nền, tất nhiên so với chỉ thời điểm Đan ma ma dạy tốt hơn nhiều. Dần dần, trưởng công chúa cũng có thể bình tĩnh cố gắng thêu thùa, còn chuyện kim đâm vào lòng bàn tay nữa.

      Trưởng công chúa nhìn hoa mai tự mình thêu, còn xiêu vẹo giống như lúc trước, đúng là ra dáng. Phí hết tâm tư hoàn thành chuyện mà lúc đầu bản thân cảm thấy thể làm được, tất nhiên tâm tình vui vẻ. Trưởng công chúa cũng chỉ là tiểu nương mười lăm tuổi, lúc này cười hài lòng, hướng về phía Giang Diệu : “Nhờ có Diệu Diệu.” Nàng bỗng nhiên , “... Ai da, ngươi ngồi lâu với ta như vậy, có lẽ cũng cảm thấy buồn, ra ngoài dạo chút .”

      Giang Diệu muốn cần, thấy trưởng công chúa gọi cũng nữ tới, : “Như Ý, ngươi theo hầu Diệu Diệu Ngự hoa viên chút ...” xong liền nhìn Giang Diệu, nụ cười xán lạn, “Ngươi yên tâm, Tử Hằng còn tuổi, Hậu cung này có ai, ngươi cần quá câu nệ.”

      đến đây mức này, Giang Diệu tất nhiên gật đầu, theo vị cung nữ Như Ý ra Ngọc Minh cung.

      Có điều Giang Diệu tới hoàng cung, lại chỉ lần, thêm vào trí nhớ nàng có được, vậy nên cũng cần cung nữ dẫn đường.

      Cung nữ mặc áo xanh cười ha hả : “Lúc trước nô tỳ cũng từng dẫn mấy vị nương thế gia dạo Ngự hoa viên, nhưng ai quen đường như Giang nương...”,

      Ra khỏi Ngọc Minh cung, hai nha hoàn theo phía sau Giang Diệu cũng tự do hơn chút. Bảo Lục tự hào : “Đó là bởi vì tiểu thư chúng ta có bản lĩnh gặp qua là quên được, qua lần, đường này liền lưu lại ở trong đầu, muốn quên cũng quên được.”

      Cung nữ nhất thời lộ ra vẻ kinh ngạc, tinh tế đánh giá vị tiểu nương xinh đẹp trước mắt này, than thở: “Giang nương là lợi hại.”

      Bảo Lục ưỡn ngực, : “Tất nhiên.”

      Giang Diệu bị nha hoàn của mình mèo khen mèo dài đuôi, tới nỗi khiến nàng có chút ngượng ngùng. Gò má nàng nóng lên, ngẩng đầu nhìn các loại hoa khoe màu đua sắc trong Ngự hoa viên, bây giờ mẫu đơn cùng hoa hải đường trong Ngự Hoa Viên đều nở, mang đến cảnh "xuân" ấm áp.

      Giang Diệu dọc theo hàng đá lát đường về phía trước, nghe thấy phía trước hình như có thanh tiểu hài tử, lúc này mới dừng chút, ngẩng đầu nhìn lại ——

      Trong lương đình bát giác, hai nam hài xanh tím đánh nhau, bên cạnh có mấy vị cung nữ ma ma đứng yên, tiến lên tách hai người ra.

      Nếu là người bên ngoài, chuyện rắc rối cung đình, Giang Diệu muốn quản, nhưng nàng nhìn cẩn thận, thấy bị đè ở phía dưới, ai khác, chính là biểu đệ mập Kiều Nguyên Bảo của nàng.

      Cung nữ theo Giang Diệu cũng nhìn thấy, giọng hướng về Giang Diệu nhắc nhở: “Giang nương, đằng trước là Thụy vương gia, chúng ta đừng tới đó.” Thấy Giang Diệu nghe, cung nữ kia lại , “Tính tình Thụy Vương gia này, bị Thái Hậu chiều thành hư rồi, lúc này mới bao lớn, thư đồng thay đổi mười mấy người, bây giờ vị này...” Cung nữ hồi, bỗng nhiên ánh mắt sáng lên, nghĩ tới thư đồng này của Thụy Vương gia chính là chất nhi của Kiều Thái phó, mà vị Giang nương trước mắt này, là ngoại tổ nữ (2) của Kiều Thái phó...

      (2) Ngoại tổ nữ: Cháu ngoại.

      Kiều Nguyên Bảo xưa nay ngoan ngoãn, tính tình nào giống Thụy Vương gia lỗ mãng, lúc này bị đè đất, khóc hu hu thê thảm.

      Giang Diệu đau lòng cho biểu đệ mập, vội vàng tới, nắm đấm trong tay áo nắm chặt, hướng về vị tiểu thiếu niên mặc cẩm bào màu tím, mang kim quan : “Thần nữ bái kiến Thụy Vương.”

      “... Tiểu biểu tỷ.” Kiều Nguyên Bảo viền mắt đỏ rực, ấm ức bật khóc.

      Thụy Vương mới chín tuổi, còn hơn Kiều Nguyên Bảo tuổi, mi thanh mục tú, đúng là nam tử kế thừa dung mạo tốt của Hoàng gia. dùng mắt liếc về Giang Diệu, vừa nghe Kiều Nguyên Bảo xưng hô, mới biết vị này chính là biểu tỷ của , liền bĩu môi : “Làm sao? Muốn lấy nhiều đánh ít?” kiêu ngạo nhấc cằm, ”Bản vương phải là người mà ngươi có thể chọc...”

      Giang Diệu lớn như vậy, chưa từng gặp phải tiểu thiếu niên ngông cuồng tự đại như thế, có điều nghe ngữ khí như vậy, cũng biết bình thường ngang ngược ngông cuồng, khó trách vừa nãy cung nữ kia khuyên nàng đường vòng. Nhưng hôm nay nếu người bị bắt nạt phải biểu đệ mập của nàng, chừng nàng nhẫn tâm rời , nhưng nàng là biểu tỷ, cũng thể trơ mắt nhìn biểu đệ của mình bị người khác bắt nạt.

      Giang Diệu tỉ mỉ toan tính phen, kiên trì : “ biết Nguyên Bảo làm sai chuyện gì chọc giận Vương gia? Nếu Vương gia tức giận, để xin lỗi liền xong, cần phải ra tay.”

      Thụy Vương gia nghiêm túc suy nghĩ cẩn thận chút, cưỡi người Kiều Nguyên Bảo, bĩu môi : “ quá béo, bản vương nhìn vừa mắt.”

      Hai tay Giang Diệu siết chặt trong tay áo, có chút muốn xắn tay áo mạnh mẽ đánh tên tiểu nam hài này, đánh cho mông nở hoa, để xem còn dám tùy tiện bắt nạt người khác hay . Nhưng nhớ đến thân phận của , Giang Diệu hít sâu hơi, quyết định kiên trì dạy dỗ .

      Tiểu hài tử mà, vẫn rất dễ dụ.

      Giang Diệu gật đầu, mỉm cười : “Đúng vậy, biểu đệ này của ta có hơi mập. Vương gia quả thực minh.”

      Thụy Vương gia bình thường được nâng niu sủng ái trong lòng bàn tay, trong cung này ai dám đắc tội , nhưng khen minh hay gì đó, vẫn chưa ai từng khen như vậy. Thụy Vương gia nghe xong, con ngươi đen nhánh “ướt” qua vầng sáng, hài lòng nhếch miệng, giơ tay sờ mặt mình, cười hì hì : “Ha ha, tạm được ...” mím môi, nhìn về phía tỷ tỷ xinh đẹp trước mắt, hỏi, “Ừ... Ngươi cảm thấy bản vương minh?”

      Thấy tiểu ma vương lộ ra nụ cười, Giang Diệu liền biết chiêu này hữu dụng, vội vã giơ ngón tay cái lên, giọng điệu chân thành : “Đúng, Vương gia quả nhiên minh nhất.” Nàng suy nghĩ chút, lại , “Nếu như Vương gia có thể đứng lên, chúng ta bình thản trò chuyện, vậy càng minh rồi. Vì thế... Vương gia đứng lên trước , có được ?”

      Thụy Vương rốt cuộc cũng chỉ mới có tám tuổi, muốn có ý đồ xấu, vẫn chưa hiểu. Có điều chính là chê trong cung buồn chán, muốn tìm thú vui thôi. nghe Giang Diệu xong, ngoan ngoãn đứng lên, đột nhiên đôi mắt to đen nhánh chớp cái, cảm thấy đúng, liền nổi giận đùng đùng : “ đúng, ngươi muốn giúp tên mập này...” xong, cong người xuống, đầu đập lên bụng Giang Diệu cái.

      Thụy Vương gia mặc dù là tiểu hài tử, nhưng bỗng nhiên đầu đụng mạnh như thế, khí lực cũng có chút lớn. Giang Diệu lảo đảo vài bước, trực tiếp đụng vào cây cột phía sau. May nàng thận trọng, bị đụng cũng nặng. Có điều sau gáy bị bầm là tránh được.

      Thấy bắt nạt tiểu biểu tỷ, lần này thực chọc tới Kiều Nguyên Bảo. Kiều Nguyên bình thường gặp cảnh khốn cùng, lập tức nhe răng đánh ngã Thụy Vương gia xuống đất, thân thể mập ú ngồi người Thụy Vương, vung quả đấm , vội vàng : “ cho bắt nạt tiểu biểu tỷ của ta! cho bắt nạt tiểu biểu tỷ của ta!”

      Thụy Vương gia bị đè ở dưới có cách nào nhúc nhích, trực tiếp cắn tay Kiều Nguyên Bảo. Kiều Nguyên Bảo bị đau, khóc lóc lại đánh thêm mấy đấm.

      Giang Diệu xoa đầu của mình, nhìn trận chiến càng hỗn loạn, nàng nhanh chóng bước lên ngăn cản. Cung nữ và ma ma của Thụy Vương gia, cũng tới kéo hai hài tử ra.

      Kéo Kiều Nguyên Bảo về phía mình, Giang Diệu cúi đầu xuống, nhìn dấu răng tay mập Kiều Nguyên Bảo, bị cắn đến máu thịt be bét, nhất thời Giang Diệu đau lòng. Nàng đem người ôm vào trong ngực, ngẩng đầu liếc mắt nhìn Thụy Vương lau nước mắt.

      Sợ là xưa nay ai dám bắt nạt , Thụy Vương khóc rất thương tâm. đỏ mắt nức nở trận, ấm ức , “Dám bắt nạt bản vương, bản vương nhất định mẫu hậu trách phạt các ngươi...” Sau khi Thụy Vương gia nhìn thấy nam nhân về phía chòi nghỉ mát, vội vã chút, “Bịch bịch bịch” chạy tới, cầm lấy tay của người nọ, khóc ầm lên: “Biểu ca biểu ca, có người bắt nạt Đôn Nhi.”

      Người đến chính là Lục Lưu mới từ Ngự thư phòng ra.

      Lục Lưu ngước mắt, lẳng lặng nhìn thiếu niên mập hai mắt đỏ hồng cùng tiểu nương trầm mặc.

      Có người hậu thuẫn, sức lực Thụy Vương lập tức hăng lên. thẳng lưng, ôm tay Lục Lưu, chỉ vào hai biểu tỷ đệ cách đó xa, hung tợn lên án: “Biểu ca, chính là hai người bọn họ, bọn họ bắt nạt Đôn Nhi!"
      kem_1010, TieuLinh8359, Happyanh60 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :