1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Cưng Chiều Thê Tử Bảo Bối_ Mạt Trà Khúc Kỳ (Hoàn)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. B.Cat

      B.Cat Well-Known Member

      Bài viết:
      635
      Được thích:
      855
      Haha. Hôn thành 1 đại nương cơ mà, chờ 2 người có gian tình cấp độ cao hơn, ahihi

    2. susu

      susu Well-Known Member

      Bài viết:
      1,562
      Được thích:
      1,239
      Suy nghĩ của Diệu Diệu khác người. Hôn 1 cái thành đạt nương. thanks Nàng
      biu~biu~biu thích bài này.

    3. biu~biu~biu

      biu~biu~biu Well-Known Member

      Bài viết:
      99
      Được thích:
      5,093
      Chương 66

      Giang Diệu nằm ở giường, người mặc bộ trung y đỏ rực bằng gấm thêu ngũ hoa vờn mây, bụng chườm túi ấm, gương mặt trắng nõn trẻ con bây giờ có chút tái nhợt.

      Kiều Thị mỉm cười luôn miệng dặn dò liên miên, bà cúi đầu nhìn vẻ mặt căn bản nghe lọt tai của khuê nữ, bèn đưa tay nhéo nhéo khuôn mặt nhắn của nàng, : "Con nha, phải lắng nghe cho kỹ, chuyện này là đại đối với các nương đấy." Dù sao chuyện nguyệt của các nương là cùng nhịp thở với vấn đế con cái nối dõi sau này.

      Sao Giang Diệu lại biết? Có điều những điều Kiều Thị , kiếp trước nàng nghe rất nhiều lần rồi. Xưa nay nàng vô cùng quý sức khỏe của mình, nàng chú ý kỹ.

      Giang Diệu hơi nhướn mi, lập lại tất cả những gì Kiều Thị vừa lần, cuối cùng nàng còn mỉm cười: “Nương, người xem, nữ nhi nghe rất chăm chú mà.”

      Trí nhớ khuê nữ rất tốt, phải Kiều Thị biết, bà vuốt vuốt nếp gấp vai trung y bằng gấm, “Được rồi, nương làm phiền con nữa, con nghỉ ngơi cho tốt .” Bà phải báo tin tốt này cho lão thái thái mới được. Dứt lời bà bèn đứng dậy gọi Bảo Cân và Bảo Lục qua dặn dò phen, sau đó mới rời khỏi Cẩm Tú phường.

      Ngày hôm sau, Tiết Kim Nguyệt sang thăm Giang Diệu.

      Khi nghe Bảo Cân Giang Diệu khỏe nằm ở giường, nàng còn tưởng tiểu nương bị bệnh nên kịp nghe giải thích vội vội vàng vàng chạy vào phòng ngủ Giang Diệu: “Diệu Diệu, muội...” Tiết Kim Nguyệt dừng bước nhìn ba nam tử tuấn mỹ có dung mạo tương tự nhau đứng trước giường, nàng nhớ đến vừa rồi mình lớn tiếng như vậy nên nhất thời hơi xấu hổ. Nàng liếc mắt nhìn Giang Thừa Hứa ở giữa chút sau đó mới cười sáng lạn như ánh mặt trời nhìn Giang Thừa Ngạn, “Đại biểu ca, nhị biểu ca, tam biểu ca... Muội, muội đến thăm Diệu Diệu.”

      Trong ba huynh đệ, quan hệ giữa Giang Thừa Ngạn và Tiết Kim Nguyệt là tốt nhất, khi còn bé hai người rất hợp nhau, có điều mấy năm này Tiết Kim Nguyệt trưởng thành, nên cũng ít qua lại với các biểu ca để tránh hiềm nghi. Song hình như Giang Thừa Ngạn kiêng kỵ mấy chuyện nam nữ thế này, giống như đứa trẻ chưa trưởng thành vậy, nhìn thấy Tiết Kim Nguyệt y liền chạy qua, vui vẻ : “Kim Nguyệt cũng tới à, muội yên tâm, Diệu Diệu sao. Ngược lại là muội đó, sao lại gầy hơn thế này...” Thấy Tiết Kim Nguyệt ngoan ngoãn lời nào, Giang Thừa Ngạn cười tiếp: “Sao thế? Thẹn thùng với ta? Khi còn bé phải muội vẫn thường la hét muốn gả cho ta hả?”

      Mặt Tiết Kim Nguyệt như bị phỏng, nàng giọng: “Tam biểu ca...”

      Lão đại Giang Thừa Nhượng thấy dáng vẻ cà lơ phất phơ của tam đệ nhà mình, y nhanh chóng bước tới giữ chặt vai Giang Thừa Ngạn lại, “ nhăng cuội gì đấy? Xin lỗi Kim Nguyệt nhanh lên.”

      Giang Thừa Ngạn cũng nhận ra mình đùa hơi quá trớn, xưa nay y thích đùa, cộng thêm khi còn bé quan hệ giữa y và Tiết Kim Nguyệt rất tốt, ngoài muội muội Giang Diệu, người y thương nhất chính là tiểu biểu muội này. Giang Thừa Ngạn gãi gãi mặt, “Là ta đúng, Kim Nguyệt muội đừng giận nha.”

      Tiết Kim Nguyệt là người rộng lượng, nàng lắc đầu sao, nhưng bởi vì Giang Thừa Hứa đứng bên cạnh giường Giang Diệu nên nàng dám tới.

      Trong phòng này, Giang Thừa Nhượng là người biết tâm tư của Nhị đệ mình nhất, mà Giang Diệu cũng biết, chỉ có kẻ lỗ mãng như Giang Thừa Ngạn là biết gì cả, tính tình vẫn giống như đứa bé. Giang Thừa Nhượng với Giang Diệu mấy câu xong lại với Giang Thừa Ngạn: “ thôi, luyện quyền với Đại ca.”

      Giang Thừa Ngạn bỗng lộ ra vẻ khó xử, trong ba huynh đệ võ công của y là kém cỏi nhất, y bất mãn: “ phải thường ngày Đại ca thích luyện quyền với Nhị ca sao?”

      Đệ đệ ngốc.

      để ý đến phản kháng của Giang Thừa Ngạn, Giang Thừa Nhượng nhíu mày xốc đệ đệ khiêng ra ngoài.

      Giang Thừa Hứa cúi đầu nhìn muội muội, dịu dàng : “Ta ra ngoài trước.”

      Giang Diệu gật gật đầu, “Vâng, Nhị ca mau .”

      Mặt mày Giang Thừa Hứa nhu hòa, cưng chiều sờ cái đầu của muội muội rồi xoay người ra ngoài, sau khi đến trước mặt Tiết Kim Nguyệt, y mới khách sáo chào hỏi: “Biểu muội.”

      Tiết Kim Nguyệt ngẩn ngơ ngước nhìn dáng vẻ nghiêm trang của Giang Thừa Hứa trước mắt, nếu chưa từng thấy dáng vẻ của y khi lén lút đối xử với nàng như thế, nàng đúng là cho y là người tính tình lãnh đạm chính nhân quân tử đấy. Nàng cũng ngoan ngoãn chào hỏi: “Nhị biểu ca.”

      “Ừ” Giang Thừa Hứa gật đầu, chậm rãi ra ngoài.

      Hai gò má Tiết Kim Nguyệt nóng bừng, Tiết Kim Nguyệt đến bên giường nàng, ngồi xuống ghế đôn thêu, nàng ngẩng đầu lên bắt gặp đôi mắt to đầy ý cười của tiểu nương làm cho tai nàng cũng đỏ lên, nàng bực bội: “Diệu Diệu, được cười ta.” Diệu Diệu thông minh như vậy, chắc là biết... Chuyện giữa nàng và Nhị biểu ca rồi.

      Giang Diệu : “Được được được, cười tỷ, Nhị tẩu tẩu.”

      Tiết Kim Nguyệt ừ tiếng, đột nhiên nàng phát có gì đó đúng lắm. sau khi kịp phản ứng lại, đôi mắt nàng mở to, nàng đưa tay bóp bóp khuôn mặt nhắn của Giang Diệu, vừa thẹn vừa giận, “Được lắm, muội cười ta, sớm biết như vậy ta đến thăm muội.” Biết Giang Diệu khỏe, đương nhiên nàng dám dùng sức mà từ từ rút tay về, nàng rũ mắt cúi đầu : “...Diệu Diệu, muội biết , nhìn thấy Nhị biểu ca ta hơi sợ.”

      Giang Diệu hiểu lắm, tình hình của hai người hôm nay, phải rất tốt sao? “Tỷ ghét Nhị ca của muội đúng ?”

      Tiết Kim Nguyệt thà gật đầu, “Ừ, trước giờ ta có ghét huynh ấy. Có điều... Mỗi lần gặp là huynh ấy lại động tay động chân, bắt nạt ta.” Bên cạnh nàng có ai để tâm , nàng thể những chuyện này với mẫu thân được, nàng chỉ có thể với Giang Diệu. Đầu Tiết Kim Nguyệt cúi thấp, “Huynh ấy ỷ vào chuyện ta thể cho mẫu thân ta biết.”

      Chính xác là do Nhị ca đúng, trước mắt còn chưa đính hôn, làm vậy giống như tiện nghi của tiểu nương nhà người ta. Thái độ của Giang Diệu cũng tốt lắm, nàng đưa tay giật giật ống tay áo của Tiết Kim Nguyệt, “Tỷ tỷ tốt, Nhị ca hoàn toàn đúng, nhưng mà nếu tỷ nhanh chóng gả cho Nhị ca ta, phải mọi chuyện được giải quyết hay sao?”

      Tiết Kim Nguyệt bĩu môi, thở mạnh hơi, nàng khẽ hừ: “Huynh ấy lấy là lấy được chắc, ta gả?”

      Ý này là...

      “... Nhị ca của muội bày tỏ với tỷ rồi hả?” Giang Diệu hỏi.

      Tiết Kim Nguyệt gật gật đầu, “Lần trước Nhị biểu ca hôn ta ở Pháp Hoa Tự, quả ta rất tức giận, vốn dĩ cả đời này cũng muốn gặp huynh ấy nữa. Tuy nhiên... Tuy nhiên sau đó ở Kiều phủ, Nhị biểu ca nhận ra mình sai nên xin lỗi ta rồi, huynh ấy còn muốn bồi thường cho ta nữa. Huynh ấy huynh ấy lòng với ta, nếu ta đồng ý, huynh ấy tìm người đến cầu hôn...” Nhị biểu ca lòng muốn thành thân với nàng, nhưng nàng lại nhát gan, còn ngốc như vậy, rốt cuộc Nhị biểu ca để ý nàng ở điểm nào chứ?

      Có điều...

      Tiết Kim Nguyệt nhìn nhìn Giang Diệu, chân thành : “Ban đầu, ta tưởng Nhị biểu ca chỉ đùa giỡn chiếm tiện nghi của mình, nhưng ngờ huynh ấy lòng muốn lấy ta.” Tiểu nương tâm tư đơn thuần cũng có chỗ tốt, tỷ như Tiết Kim Nguyệt, bởi vì Giang Thừa Hứa chịu trách nhiệm nên nàng truy cứu chuyện y bắt nạt nàng nữa. Hai gò má nàng ấy ửng hồng, cười cười : “Ta là nương trong sạch, còn chưa định thân với ai, sau có thể tùy tiện để nam nhân hôn môi. Điều này làm cho ta... Sau này làm sao ta có thể gả cho người khác đây?”

      Chỉ là, Nhị biểu ca muốn chịu trách nhiệm là chuyện, nàng muốn gả hay lại là chuyện khác.

      Nghe Tiết Kim Nguyệt xong, mặt Giang Diệu cũng hơi nóng lên. Nàng vốn tưởng rằng, chuyện này sao cả, nhưng ngờ, ra... Nàng vô thức đưa tay lên sờ sờ môi mình, rồi chợt nhớ đến hôm Lục Lưu hôn môi nàng, nhất thời nàng lại buồn rầu. sao? chỉ muốn chiếm tiện nghi của nàng, hay là... Có ý khác?

      “Diệu Diệu, muội sao thế?” Tiết Kim Nguyệt đưa tay sờ sờ mặt Giang Diệu, “Sao mặt muội đỏ vậy, rốt cuộc muội khỏe chỗ nào hả?”

      Giang Diệu hồi hồn lại, nàng chuyện mình có nguyệt cho Tiết Kim Nguyệt nghe, sau khi nghe xong, Tiết Kim Nguyệt cũng hơi xấu hổ, dù sao đây cũng là chuyện riêng tư của mỗi nương. Mặt của Tiết Kim Nguyệt mắc cỡ đỏ bừng, nàng thẹn thùng : “Xem ra muội vẫn còn tốt, lúc đó quả ta sợ phát khóc, ta còn nghĩ mình sắp chết nữa kìa.” đến đây nàng bỗng nhớ lại kiện kia, Tiết Kim Nguyệt biết phải làm sao nữa.

      chuyện lát, Tiết Kim Nguyệt thấy chén trà bàn cạnh giường nguội lạnh, “Lúc nguyệt tới, bụng ấm áp mới thoải mái, mẫu thân ta có cách pha trà rất thần kỳ, uống vào rất có tác dụng, muội chờ lát, ta sang trù phòng pha cho muội.”

      Giang Diệu muốn cần phiền phức như thế, nhưng Tiết Kim Nguyệt nhanh nhẹn đứng dậy ra ngoài rồi.

      Nàng cười cười vân vê chăn đệm, lòng dạ rối bời.

      Bên kia, Tiết Kim Nguyệt vừa ra khỏi phòng, nàng ấy vào trù phòng nhưng nhìn thấy ai cả, lúc nàng mở miệng muốn gọi nha hoàn bỗng có nam nhân bước ra từ góc tối, nàng sợ đến mức đánh rơi cái chén trong tay, “Nhị biểu ca...”

      Giang Thừa Hứa nhanh tay lẹ mắt, vững vàng đón được chén trà phủ men sứ xanh lạnh ngắt, để lên chiếc bàn gỗ lê bên cạnh.

      Phản ứng đầu tiên của Tiết Kim Nguyệt chính là xoay người rời .

      Giang Thừa Hứa đưa tay bắt lấy eo của nàng kéo sát vào người mình, “ chuyện với ta lát.”

      chuyện, có cần phải ôm vậy ?

      Tiết Kim Nguyệt vốn mắc cỡ, nàng chợt nghĩ nơi này thường xuyên có nha hoàn bước vào nên càng sợ hơn. Nếu muốn thân mật với nàng, sao tìm nơi kín đáo hơn chứ! Tiết Kim Nguyệt vội vàng giẫm lên chân Giang Thừa Hứa, nàng rất dùng sức, thấy đối phương than lời, nàng dám giẫm tiếp nữa mà chỉ ấm ức : “Vậy huynh buông muội ra ... Bị người ta nhìn thấy bây giờ.”

      “Yên tâm, ai dám vào đây đâu.” Y xoay người nàng lại, sau đó mặt đối mặt với nàng hỏi: “Chuyện lần trước ta với muội, muội nghĩ đến đâu rồi?”

      Tiết Kim Nguyệt cắn cắn môi, nàng suy nghĩ lát mới : “Muội chưa nghĩ xong.” Thấy Giang Thừa Hứa nhíu mày, nàng vội tiếp: “Nếu huynh sốt ruột như thế lấy người khác .” Nàng biết rất , hôn của Đại biểu ca định rồi, sau đó, di mẫu an bài hôn cho Nhị biểu ca, bà còn tìm hiểu rất nhiều nương. Trong số đó thiếu người thông minh hơn nàng, xinh đẹp hơn nàng. điểm kiên nhẫn y cũng có, vậy y lòng muốn thành thân với nàng rồi.

      Giang Thừa Hứa nghe xong nhìn nàng chằm chằm.

      Tiết Kim Nguyệt sững sờ, nàng cảm thấy đúng lắm, xưa nay nàng nhát gan nên vô thức lùi về sau mấy bước.

      Tiếp theo là "Oành" tiếng, nam nhân hề báo trước ép nàng lên cửa....

      Bảo Lục định vào trù phòng thấy cửa phòng đột nhiên đóng lại nên nhanh chóng chạy tới, vừa được nữa đường bỗng có gã sai vặt cao gầy mặc y phục xanh xuất , cản đường của Bảo Lục. Bảo Lục ngước đầu nhìn lên, ra là Du Tiến tùy tùng của Nhị công tử, nàng ấy ngạc nhiên kêu lên: "Du đại ca?"

      Du Tiến khách sáo : "Bảo Lục nương, ở đây có chuyện gì, nương về phòng chăm sóc tiểu thư ."

      Bảo Lục muốn trong phòng có Bảo Cân tỷ tỷ, nhưng nàng cũng phải là kẻ ngốc, nàng hiểu có số chuyện mình nên biết hơn nên nàng qua đó nữa. Bảo Lục cúi đầu chào Du Tiến, “Vậy Du đại ca, ta về trước.”



      Giang Diệu đợi rất lâu mới thấy Tiết Kim Nguyệt chậm rì rì tới.

      Nàng bưng chén trà Tiết Kim Nguyệt dùng phương pháp thần kỳ để pha, vừa mở nắp ngửi thấy mùi táo đỏ thơm nức, hai mắt nàng long lanh, nhịn được khen ngợi: “Trà này thơm quá.” Nhưng nàng thấy Tiết Kim Nguyệt trước giờ thích ồn ào lại tiếng nào, nàng ngước mắt cẩn thận quan sát, thấy cái miệng của Tiết Kim Nguyệt hơi chu lên, giống như giận dỗi ai vậy.

      Hơn nữa, Giang Diệu còn nhớ rất , lúc này Tiết Kim Nguyệt bôi son màu hồng nhạt, nhưng lúc này miệng tỷ ấy đỏ au, vừa giống như bôi lớp son dầy, vừa giống như bị con gì cắn... :-O

      Giang Diệu chu cái miệng nhắn ra uống trà nóng, trong lòng nàng sáng tỏ, nàng kiềm chế được giọng cười cười.

      Tiết Kim Nguyệt có tật giật mình, bây giờ thấy Giang Diệu cười, nàng biết ngay tiểu nương này đoán ra rồi, nàng thẹn quá hóa giận : “ cho cười, cho cười, huynh muội hai người đều cùng giuộc, lúc nào cũng thích bắt nạt người ta!” :v

      Giang Diệu mím môi cười cười, dỗ dành lâu mới làm cho vị Nhị tẩu tẩu này nguôi giận.

      Nửa tháng sau, khi Giang Diệu nghe phụ mẫu muốn mời lão phu nhân Vinh Quốc Công phủ Tiết gia cầu hôn, nàng cũng ngạc nhiên bao nhiêu.

      ---
      Cặp đôi này dễ thương làm mình cười chết mất :v
      kem_1010, TieuLinh8359, Happyanh63 others thích bài này.

    4. biu~biu~biu

      biu~biu~biu Well-Known Member

      Bài viết:
      99
      Được thích:
      5,093
      Chương 67

      Có lão phu nhân Vinh Quốc Công phủ ra mặt mối hôn này đương nhiên thuận thuận lợi lợi định ra.

      Cộng thêm hai phủ vốn là thân thích, Nhị công tử Trấn Quốc Công phủ Giang Thừa Hứa là người có dung mạo và tài năng hiếm có, còn là biểu huynh muội thanh mai trúc mã với Tiết Kim Nguyệt, quả có mối hôn nào tốt hơn được nữa.

      Hơn nữa trước đây Kiều Thị cũng biết ý tứ con trai thứ hai của mình, bà từng đề cập qua với Lâm Thị, cũng chính là mẫu thân của Tiết Kim Nguyệt. Lâm Thị vốn đánh giá rất cao Giang Thừa Hứa là người trẻ tuổi nhưng chính chắn mạnh mẽ, khi biết Hứa Nhi để ý khuê nữ nhà mình, bà lại cảm thấy thiếu niên bình thường mặt biết sắc rất là tinh mắt.

      Cân nhắc hồi, cộng thêm Trấn Quốc Công phủ tìm bà mối đến ngỏ lời, mối hôn này coi như là đủ thành ý, có lý do gì để từ chối cả.

      Lâm Thị nhớ tới lúc trước suýt chút nữa bà hứa gả cho tên ngụy quân tử thích ra vẻ đạo mạo Kỳ Trừng rồi, nghĩ tới mà sợ. Nam tử hào hoa phong nhã nhất định trước sau như , còn loại nam tử thích chuyện như Giang Thừa Hứa, có lẽ mới thương lòng.

      Hôn kỳ xác định, Tiết Kim Nguyệt che mặt xấu hổ trong khuê phòng của mình.

      Lúc Lâm Thị tiến vào nhìn thấy dáng vẻ xấu hổ của khuê nữ, bà cười dịu dàng: “Sao thế? Trước kia phải con Nhị biểu ca rất hunh dữ, con rất sợ Nhị biểu ca hả?” Khi còn bé Tiết Kim Nguyệt rất sợ Giang Thừa Hứa, nàng thích Giang Diệu và hai vị biểu ca còn lại hơn, vì thế mỗi lần đến Trấn Quốc Công phủ chơi nàng hơi bối rối.

      Tiết Kim Nguyệt bao che khuyết điểm : “Nào có ạ? Nhị biểu ca rất tốt.” Ít nhất y giữ lời, tuy hơi bá đạo chút nhưng vẫn là người rất có trách nhiệm.

      Lâm thị vốn lo lắng nữ nhi tâm tư đơn thuần hiểu chuyện, lúc này thấy nàng có cách nhìn khác về Giang Thừa Hứa, xem ra bà có thể buông khối đá lớn trong lòng xuống rồi. Lâm Thị cúi đầu nhìn nữ nhi, "Kim Nguyệt, con yên tâm. Nhị biểu ca của con là do tay biểu di phụ dạy dỗ, nhân phẩm của nó có vấn đề. Con xem, cho tới bây giờ bên cạnh biểu di phụ của con chỉ có mình biểu di...” Nếu nam tử cả đời chỉ lấy nữ nhân là thê tử mình, khả năng đó lớn, nhưng Giang Chính Mậu lại làm được điều đó. Nếu Giang Thừa Hứa cũng giống với phụ thân của mình, đó chính là phúc phận của nữ nhi bà.

      Ngược lại Tiết Kim Nguyệt có nghĩ đến vấn đề này. Nàng biết bên cạnh phụ thân nhà mình vẫn có di nương, rất nhiều lão gia công tử của thế gia vọng tộc đều có cả kiều thê và mỹ thiếp. Song vừa nghĩ đến sau khi mình và Giang Thừa Hứa thành thân, huynh ấy có những nữ nhân khác, huynh ấy đối xử với họ như đối với nàng, ôm các nàng, hôn các nàng, khuôn mặt nhắn của nàng bỗng ỉu xìu.

      Lúc trước lúc nàng nhận lời cầu hôn của y nên đưa ra mấy cầu. Sao nàng lại quên bén mất? là ngốc quá.

      Khi Tiết Kim Nguyệt còn buồn rầu vì mơ mơ hồ hồ đồng ý lời cầu hôn của Giang Thừa Hứa, bên phía Trấn Quốc Công phủ hành động mau lẹ, mới nửa tháng mà đến cầu hôn, nàng lại càng hối hận vì đồng ý quá dễ dàng.

      Trong Trấn Quốc Công phủ, lão phu nhân lại ngóng trông từng ngày, bà mong các tôn nhi của mình có thể sớm thành thân.

      Mặt mũi lão phu nhân hiền lành ngồi ghế được lót đệm màu xanh ngọc thêu rồng vờn mây, nhìn đám tôn nhi bên dưới, bà mỉm cười : “ đính hôn ngày thành thân cũng nhanh đến thôi. Đợi qua sang năm lo xong chuyện hôn cho Đại ca con đến con. Đứa bé Kim Nguyệt kia, là ngoan ngoãn khéo léo, xưa nay ta rất thích nó, sau khi thành thân, con được bắt nạt người ta đâu đó.”

      Bởi vì Trấn Quốc Công phủ chỉ có tôn nữ là Giang Diệu, nên lão phu nhân đặc biệt thiên vị các tiểu nương hiếu thảo hiểu chuyện, mà Tiết Kim Nguyệt còn thường xuyên đến Trấn Quốc Công phủ chơi, mỗi lần tới nàng và Giang Diệu đều quây quần bên lão phu nhân kể vài chuyện thú vị làm người ta vui vẻ, lão phu nhân rất thích nàng, bà sớm xem nàng là tôn nữ ruột của mình rồi.

      Giang Thừa Hứa trả lời: “Vâng, xin tổ mẫu yên tâm, tôn nhi hiểu ạ.”

      Giang Diệu cúi đầu bóc vỏ hạt thông, khi nàng nghe thấy lời Nhị ca nhà mình, đôi mắt sáng long lanh nhịn được nhìn về phía Giang Thừa Hứa. Nhị ca này của nàng còn trầm lặng ít hơn cả phụ thân, bình thường khuôn mặt đều có cảm xúc vậy mà lúc này ngoan ngoãn trả lời tổ mẫu, ngay cả lỗ tai cũng đỏ lên.

      Đỏ tươi, là xấu hổ.

      Giang Diệu cảm thấy rất thú vị, nàng chịu nổi khóe môi cong cong.

      Ánh mắt Phùng Thị rất sắc bén, vừa thấy Giang Diệu lộ ra nụ cười vui vẻ, bèn : "Hừm, Diệu Diệu còn cười.” rồi bà nhìn về phía lão phu nhân, “Lão phu nhân, sang năm Diệu diệu nhà chúng ta mười ba rồi, chuyện hôn cũng nên cân nhắc chút, nên chuẩn bị sớm mới phải. Chúng ta chọn hiền tế cho Diệu Diệu, phải cảnh giác cao độ mới được.”

      êm đẹp, sao lại đến nàng rồi? Gương mặt Giang Diệu như bị phỏng, nhất thời nàng biết gì cho phải.

      Lão phu nhân cũng biết tôn nữ bảo bối của bà là đại nương, tại nhìn mới thấy, tôn nữ của bà xinh đẹp mỹ miều, đôi mắt long lanh như sương sớm, khuôn mặt nhắn ngây thơ, có thể đoán ra được dung mạo sau này thế nào rồi. Phần lớn các thế gia vọng tộc đều chọn chủ mẫu quá mức xinh đẹp, năm xưa khi cầu hôn Kiều Thị, ban đầu lão phu nhân cũng thích lắm. Song nhiều năm trôi qua, lão phu nhân lại rất hài lòng với nàng dâu trưởng này. Có điều, bà còn như vậy, các thế gia khác đại khái cũng nghĩ như thế thôi.

      Giang Diệu thấy lão phu nhân nhìn mình chằm chằm, nàng biết lão phu nhân suy tính, nàng nhanh chóng thả hạt thông trong tay ra dĩa rồi đến ngồi bên cạnh bà, ôm lấy cánh tay bà nũng nịu : “Tôn nữ xuất giá, tôn nữ muốn hiếu kính tổ mẫu cả đời.”

      Ai cũng thích nghe lời đường mật, đặc biệt là mấy người lớn tuổi.

      Lão phu nhân ôm tiểu tôn nữ vào lòng, bà mỉm cười, mặt lộ ra từng dấu vết của năm tháng, “Diệu Diệu yên tâm, tổ mẫu nhất định chọn cho con người tốt.”

      Mặt Giang Diệu xấu hổ đỏ bừng, khôn khéo tiếp nữa.

      ra kiếp trước, khi nàng đính hôn với Lục Hành Chu, tổ mẫu của nàng cũng thích lắm. Tuy nhiên, lão phu nhân cũng biết Lục Hành Chu là đứa bé ngoan, chỉ có Mạnh Thị, mẫu thân của Lục Hành Chu là khó đối phó, tổ mẫu sợ nàng gả qua đó chịu thiệt thòi, dù sao Lục Hành Chu là hiếu tử, y ta bao giờ làm trái ý mạnh thị.

      Nhưng... những chuyện lo lắng như thế này xảy ra nữa, nàng cũng mất mạng khi gả cho Lục Hành Chu rồi.

      Bây giờ nghĩ lại, cố gắng bồi dưỡng sức khỏe cũng là chuyện tốt, kiếp trước nàng ốm yếu nhiều bệnh, dù sao cũng sống được bao lâu, trở thành thê tử của Lục Hành Chu, chỉ càng bị sỉ nhục hơn mà thôi. Có điều tội nghiệp người thân của nàng đau khổ vì nàng.

      Sau khi rời khỏi Thượng Ân Đường của lão phu nhân, Kiều Thị tạm biệt Phùng Thị và Thích Thị xong mới kéo Giang Diệu đến chuyện, "... Mùng năm tháng chạp Bình Tân Hầu phủ tổ chức tiệc trăm ngày, con với nương ." Kiều thị nhìn khuôn mặt non nớt xinh đẹp của Giang Diệu, dặn dò thêm câu: "Đến lúc đó con nhớ mặc bộ váy gấm hoa sen mà Cẩm Tú phường đưa đến tháng này nhé."

      Đó là bộ váy màu hồng nhạt thêu hoa sen, tuy rằng quá mức rực rỡ gây chú ý, nhưng trong đó cũng có chút ý tứ sắp xếp tỉ mỉ. Kiều Thị lý do chỉ dặn dò câu, mà Giang Diệu chỉ cần nghĩ chút là hiểu ngay, đương nhiên nàng nhìn ra tư tưởng trong lòng Kiều Thị.

      Nàng cúi đầu xoắn xoắn ngón tay, thầm nghĩ: Xem ra mẫu thân nàng sớm chuẩn bị để nàng đính hôn rồi...



      Ngày mùng năm tháng chạp, sáng sớm Giang Diệu trang điểm, hình như Kiều Thị cố ý dặn dò Bảo Cân và Bảo Lục, hai nương này giúp tiểu thư nhà mình ăn mặc đoan trang chính chắn. Tuy nhiên tuổi Giang Diệu còn , thời kỳ hoạt bát đáng , nên nàng có chút thoải mái khi mặc theo cách này.

      Chẳng qua là trong cái vòng lẩn quẩn này, nếu muốn chọn nàng dâu, quan trọng nhất là thành thục chính chắn, dung mạo phải là thứ quyết định.

      Giang Diệu là đích nữ của Trấn Quốc Công phủ, chuyện hôn vốn cần phải gấp gáp. Chỉ là trước kia Kiều Thị ít khi nào dẫn khuê nữ ra ngoài, hôm nay cũng có cách nào che giấu được nữa.

      Thời điểm Kiều Thị dẫn Giang Diệu đến Bình Tân Hầu phủ, trong Bình Tân Hầu phủ rất đông khách khứa, trông vô cùng náo nhiệt. Bình Tân Hầu phu nhân Phương Nhã Viện mặc thân váy áo của mệnh phụ đính đầy châu báu và ngọc phỉ thúy ngồi tiếp khách trong viện.

      Giang Diệu ngoan ngoãn khéo léo theo sau lưng Kiều Thị.

      Hoắc Tuyền quấn quýt bên cạnh mẫu thân Chu thị của mình, ngắm nhìn tiểu đệ đệ mập mập trắng trẻo nằm trong tã bọc, khi vừa trông thấy Giang Diệu phía sau Kiều Thị, nhất thời hai mắt nàng sáng lên, đứng dậy đến chỗ Giang Diệu. Hoắc Tuyền là người hiểu lễ nghĩa, đầu tiên nàng ngọt ngào chào hỏi Kiều Thị rồi mới lôi kéo Giang Diệu : "Diệu Diệu, muội tới xem tiểu đệ đệ nhà ta hả?"

      Bình Tân Hầu phu nhân Chu Thị sinh được hai người con là Hoắc Nghiễn và Hoắc Tuyền, hôm nay lại có thêm Lân Nhi, chính xác là chuyện vui.

      Giang Diệu gật gật đầu. Bởi vì trong Trấn Quốc Công phủ, phía dưới nàng có biểu đệ biểu muội nào cả, nên nàng có cơ hội tiếp xúc với các tiểu oa nhi, gần nhất chỉ có Kiều Nguyên Bảo năm nay tám tuổi. Nàng hơi tò mò, nhướn mắt nhìn tiểu nãi oa trong lòng Chu Thị, loáng thoáng có thể nhìn thấy khuôn mặt béo ục ịch của bé con.

      Hai tháng nay hiếm khi Giang Diệu đến Bình Tân Hầu phủ, Hoắc Tuyền nháy nháy mắt với nàng : ", ta dẫn muội qua nhìn chút." Dứt lời nàng ấy kéo tay Giang Diệu qua.

      Xưa nay Chu Thị rất thích Giang Diệu, bây giờ nhìn thấy tiểu nương ngoan ngoãn khéo léo hiểu lòng người, khuôn mặt nhắn trắng nõn nà, ăn mặc đoan trang chín chắn, vô cùng xinh đẹp, càng ngày càng chói mắt.

      Kiều Thị mấy câu với Chu Thị, nhìn thấy mặt mày Chu Thị mỉm cười vui vẻ bà biết Chu Thị lòng thích khuê nữ của mình, trong lòng bà nhịn được cảm thán: Nếu tìm được người tốt hơn, Hoắc Nghiễn cũng tệ.

      Mà Giang Diệu chú ý gì đến xung quanh cả, ánh mắt nàng hoàn toàn đặt lên tiểu nãi oa đội mũ đầu hổ, đeo khóa trường mệnh (1) trong lòng Chu Thị, đôi mắt đen như hạch đào, khuôn mặt trắng hồng đầy thịt, nhìn nàng chớp mắt, sau đó há miệng kêu y y nha nha, nước miếng óng ánh thiếu điều sắp chảy ra.

      (1) Khóa trường mệnh:

      [​IMG]

      Chu thị cười cười, nhanh chóng lau nước miếng cho nhi tử.

      Hoắc Tuyền nhịn được cảm thán: “Đệ đệ rất thích Diệu Diệu đây mà.”

      Kiếp trước Giang Diệu vô duyên với con nối dõi, nhưng hình như các tiểu nương đều có cảm giác thân thuộc khó hiểu đối với các bé con, bây giờ nhìn thấy bé con đáng người đầy mùi sữa, trong lòng Giang Diệu đặc biệt ước ao: Nếu đời này nàng cũng có nhi tử đáng như thế tốt biết mấy.

      Nghĩ đến sức khỏe kiếp này của nàng có gì đáng lo, khỏe khỏe mạnh mạnh, sau này nếu thành thân, chuyện sinh con thành vấn đề, dường như Giang Diệu cũng có mấy phần chờ đợi chuyện đính ước của mình.

      Hoắc Tuyền dẫn Giang Diệu ra ngoài.

      Bên ngoài trời lạnh, Hoắc Tuyền quan tâm buộc lại dây áo choàng cho Giang Diệu. Giang Diệu nhìn Hoắc Tuyền chăm sóc nàng như Đại tỷ tỷ, nàng mỉm cười : "Cảm ơn Tuyền tỷ tỷ."

      “Muội khách sáo cái gì?” xong Hoắc Tuyền nhắc đến hôn của Tiết Kim Nguyệt, “... Muội và Kim Nguyệt cùng nhau lớn lên từ , sau nàng ấy trở thành Nhị tẩu của muội cũng tệ.”

      Nghe ra trong giọng của Hoắc Tuyền có chút hâm mộ, Giang Diệu liền biết Hoắc Tuyền muốn vào cung, nhưng mà mối hôn này định, đối với toàn bộ Bình Tân Hầu phủ mà là chuyện rất quan trọng. Hoắc Tuyền là người biết nặng , tuy ngoài mặt vui vẻ đồng ý, song trong lòng chỉ sợ ngàn lần vạn lần muốn.

      Có điều chỉ còn nửa năm nữa là nàng ấy phải tiến cung rồi.

      Giang Diệu gật đầu, nhắc đến chuyện nàng mà chỉ : “Vâng, đại tẩu và nhị tẩu muội đều thích hết, chỉ còn chờ tam tẩu thôi.”

      Hoắc Tuyền cười cười, bước chân ngừng lại lát, nhìn Giang Diệu : “Nếu ta có hôn ước, ta gả cho tam ca của muội, làm tam tẩu tẩu của muội.”

      Giang Diệu nhìn nụ cười mặt Hoắc Tuyền, nàng ngây ngẩn cả người, trong lòng “Lộp bộp” tiếng, ngây thơ nhìn nàng ấy, thầm nghĩ: Chẳng lẽ Hoắc Tuyền đối với Tam ca...

      Thấy vẻ mặt chăm chú của Giang Diệu, Hoắc Tuyền phì cười ra tiếng, dùng đầu ngón tay điểm điểm trán của nàng, “Ta giỡn đó, chẳng lẽ nha đầu muội tưởng ?”

      Giang Diệu mắc cỡ hồi, “Cũng đúng, tính tình tam ca trẻ con, Tuyền tỷ tỷ xem trọng huynh ấy đâu.”

      Hoắc Tuyền cũng biết đánh giá Giang Thừa Ngạn thế nào, dù sao hai người tiếp xúc nhiều, tuy nhiên do ấn tượng của Cảnh Huệ Đế trong lòng nàng quá kém, nên nàng cảm thấy, chỉ cần tùy tiện lôi nam tử ra đều tốt hơn y nhiều.

      Nếu như nàng có thể chọn, nàng nhất định gả cho Giang Thừa Ngạn --- Ít nhất Giang Thừa Ngạn có tiểu biểu muội thanh mai trúc mã để nâng trong lòng bàn tay mà chiều chuộng.

      Mặc dù Hoắc Tuyền cảm thấy bực mình vì vấn đề phiền phức này nhưng với Giang Diệu thích hợp lắm, nha đầu này phải được cưng chiều thương sống vui vẻ mới được.

      đoạn, Hoắc Tuyền và Giang Diệu tình cờ gặp Hoắc Nghiễn.

      Hoắc Nghiễn mặc bộ áo bào vải bông màu xanh ngọc họa tiết mây, dáng người cao ngất, nhã nhặn lịch .

      Có điều, vừa nhìn thấy Giang Diệu, y có chút khẩn trương. Có thể do lâu ngày gặp nên y nhịn được len lén quan sát nàng phen, thấy khuôn mặt nhắn của nàng hồng hào, hề tiều tụy, lo lắng trong lòng y cũng giảm mấy phần. Y mỉm cười chào hỏi: “Diệu Diệu.”

      Giang Diệu cũng gọi tiếng “Hoắc đại ca.”

      Hoắc Tuyền kéo kéo tay Giang Diệu bực mình: “Ca ca chỉ thấy mình Diệu Diệu, nhìn tới muội muội gì cả.”

      Lời này khiến mặt Hoắc Nghiễn đỏ đến mang tai, y hơi xấu hổ: “ được bậy.”

      Hoắc Tuyền le lưỡi, linh tinh nữa, tránh cho ca ca lúng túng trước mặt người trong lòng. Nàng đành với Bảo Cân và Bảo Lục đứng sau lưng Giang Diệu: “Trong viện của ta có nuôi chú chó , biết hai vị tỷ tỷ có muốn xem chút ?”

      tiếng tỷ tỷ này làm cho Bảo Cân và Bảo Lục chịu nổi, dù sao vị trước mắt này lập tức trở thành Hoàng Hậu đấy. Song xưa nay Hoắc Tuyền tính toán những thứ này, nàng ấy đối đãi với nha hoàn bên cạnh mình rất tốt. Nhưng ý tứ này cũng quá ràng rồi.

      Bảo Cân nhìn về phía Giang Diệu, dùng ánh mắt hỏi ý của nàng. Dù sao có chuyện trong cung kia làm gương, Bảo Cân dám rời tiểu thư nhà mình nửa bước đâu.

      Mặc dù Giang Diệu có chút muốn, nhưng thấy Hoắc Tuyền tích cực như vậy, nàng chỉ có thể gật đầu: “Các tỷ xem với Tuyền tỷ tỷ , lát nữa ta tới sau.”

      Hoắc Tuyền biết Giang Diệu nể mặt mình nên nhanh chóng dẫn Bảo Cân và Bảo Lục rời , còn Hoắc Nghiễn, y hơi mừng rỡ, nhất thời mất phương hướng, biết phải bắt đầu từ đâu. Y ngạc nhiên nhìn khuôn mặt xinh đẹp mỹ miều của tiểu nương, “Diệu Diệu, muội... Sức khỏe của muội tốt hơn chưa?”

      Giang Diệu hơi buồn cười. Hoắc Tuyền hay đến thăm nàng, chung quy cũng có quan tâm của y. Phụ mẫu và các ca ca quan tâm nàng, vì bọn họ là người nhà, hôm nay người ngoài như Hoắc Nghiễn nghĩ cho mình, nàng nên biết ơn mới phải. Giang Diệu trả lời: “Đa tạ Hoắc đại ca quan tâm, muội sao.”

      Y biết nàng sao.

      Hoắc Nghiễn cười cười tiếp: “Lần trước muội tặng quạt cho ta, ta rất thích...”

      Chống lại ánh mắt trắng đen ràng của nam tử, Giang Diệu bỗng có chút áy náy. Nàng vốn nghĩ mình gả cho y nên từ trước đến nay mới từ chối quan tâm của y. Có điều, Lục Lưu cũng để ý nàng... Tuy nay nàng biết quan tâm nàng đến mức nào, ít nhất sau khi Nhị ca nàng vô tình ức hiếp Kim Nguyệt, huynh ấy lập tức xin lỗi tỷ ấy, hơn nữa còn cầu hôn, mà ...

      Giang Diệu rũ mắt bình thản : “Hoắc đại ca thích là được rồi.”

      Hoắc Nghiễn khẽ giật mình, y cho rằng mình sai gì đó nên cúi đầu nhìn nàng cái, cẩn thận từng ly từng tý : “Diệu Diệu, phố Trường Bình vừa mở cửa hiệu bán hạt dẻ ngào đường rất ngon, ta và A Tuyền thường xuyên đến đấy, nếu muội rảnh chúng ta có thể cùng ?” Y sợ nàng hiểu lầm, vội thêm: “...A Tuyền cũng nữa.”

      Hạt dẻ ngào đường ăn lúc nóng hổi là ngon nhất, ba ca ca của Giang Diệu cũng thường dẫn nàng ra ngoài ăn.

      Giang Diệu nghiêm túc suy nghĩ lát, cuối cùng cũng gật đầu.

      Sau khi Hoắc Nghiễn đưa Giang Diệu đến tiểu viện của Hoắc Tuyền, Hoắc Tuyền thấy Giang Diệu im lặng nên cho rằng nàng tức giận, nàng ấy đưa tay kéo nàng qua bên giải thích: “Diệu Diệu, muội đừng giận. Ta biết mình làm vậy là đúng, nhưng mà ta... Ca ca của ta lo lắng cho muội. Diệu Diệu, lần sau ta tuyệt đối làm thế nữa, muội tin ta , ca ca ta, huynh ấy, huynh ấy bắt nạt muội chứ?”

      Tuy ca ca phải loại người như vậy, nhưng rốt cuộc huynh ấy rất thích Giang Diệu đó.

      Giang Diệu vội hỏi: “Tỷ nghĩ đâu vậy?” Nàng cười cười tiếp: “Song theo lời của tỷ được có lần sau đâu đấy.”

      Hoắc Tuyền chuyện, nàng chỉ thở dài hơi, nghe Giang Diệu mấy lời này, nàng thầm hối hận bản thân mình hơi quá rồi, trong lòng nàng ảo não, cũng may tiểu nương trước mặt là người mềm lòng nên chỉ cần mấy lời dễ nghe là bình thường trở lại.

      Sau khi yến tiệc kết thúc, Giang Diệu với Kiều Thị là nàng muốn ra ngoài dạo và mua hạt dẻ ngào đường với Hoắc Tuyền, Kiều Thị cũng phản đối.

      Hai tiểu nương ngồi vào xe ngựa xong, Giang Diệu sợ lạnh, cả người nàng co lại thành cục, trong lòng ôm lò sưởi tay nóng hầm hập.

      Hoắc Tuyền sợ lạnh, nàng vén màn xe lên nhìn ca ca khoác áo choàng màu lam ngồi lưng ngựa, nàng có chút đau lòng.

      vất vả mới đến được phố Trường Bình.

      Giang Diệu ngồi trong xe ngựa mà ngửi thấy mùi hạt dẻ ngào đường thơm ngào ngạt.

      Hai tiểu nương bước xuống xe ngựa, Hoắc Nghiễn cũng nhảy xuống ngựa đến chỗ hai người, chỉ vào cửa hiệu làm ăn thịnh vượng cách đó xa, “Chính là nơi đó, chúng ta qua đó .”

      Giang Diệu và Hoắc Tuyền gật gật đầu, khép lại áo choàng người, tới đó.

      Hạt dẻ ngào đường cực kỳ thơm, vừa được rang xong, từng hạt từng hạt màu nâu đậm, nóng hổi. Hoắc Nghiển để hai người ngồi vào cái bàn bên cạnh, còn y tự mình xếp hàng mua hạt dẻ.

      Hoắc Tuyền sáp lại gần với Giang Diệu: “Ca ca của ta, hình như quá thà rồi.”

      Giang Diệu thấy Hoắc Nghiễn đứng trong đám người như hạc giữa bầy gà, phong độ nhàng, nàng cũng nở nụ cười. Hoàn toàn chính xác, loại người khiêm tốn như Hoắc Nghiễn, đúng là hiếm có.

      Qua nửa khắc sau, Hoắc Nghiễn và gã sai vặt cầm mấy túi hạt dẻ tới, Giang Diệu và Hoắc Tuyền chờ mong đỏ mắt, các nàng thèm ăn nên bất chấp rụt rè, hai người lấy hạt dẻ ngào đường nóng hổi ra tự mình bóc vỏ.

      Hoắc Nghiễn lo lắng dặn dò: “Ăn từ từ thôi, coi chừng bị phỏng đấy.”

      Giang Diệu thổi vài cái, dễ dàng bóc xong hạt, thịt hạt dẻ vàng óng ánh chắc nịch, nàng vui vẻ cắn cái, nhưng đột nhiên nàng biến sắc, ngậm nữa khối hạt dẻ trong miệng, vội vàng : “Phỏng rồi, nóng quá nóng quá...”

      Sắc mặt Hoắc Nghiễn cũng thay đổi, thèm để ý đến nam nữ khác biệt, y nhanh chóng đưa tay nâng cái cằm của Giang Diệu lên, “Nhổ ra nhanh lên.”

      Đầu lưỡi nóng rát, Giang Diệu đâu nghĩ gì được nữa, nghe Hoắc Nghiễn , nàng lập tức nhổ nửa khối hạt dẻ ra ngay.

      Phun ra trong lòng bàn tay Hoắc Nghiễn.

      Hoắc Nghiễn hề chê bẩn chút nào, y cúi đầu lo lắng xem xét miệng nàng, “Nóng lắm hả?”

      Giang Diệu cũng cúi đầu, nhìn nửa khối hạt dẻ và nước miếng trong lòng bàn tay Hoắc Nghiễn, mặt nàng nóng rát như bị phỏng, lắc đầu : “Muội sao.”

      chiếc xe ngựa mái bằng cách đó xa, Lục Lưu chậm rãi buông màn xe xuống.

      Lục Hà bên cạnh dò hỏi: “Vương gia?”

      Lục Lưu : “Hồi phủ.”

      rất xa đến đây mua hạt dẻ ngào đường, bây giờ... Bây giờ lại trở về? Lục Hà thể tin nổi nhìn hai người có cử chỉ thân mật đối diện. Lục Hà liền hiểu ra nguyên nhân Vương gia nhà mình vui. lúc Lục Hà muốn lên xe ngựa, người bên trong lại : “ phố Trường Hưng.”

      Phố Trường Hưng, phải là... Lục Hà cười cười, trong lòng thoải mái.

      Ôm cây đợi thỏ, hiểu luôn.



      “Tiểu thư, để nô tỳ xem thử, đầu lưỡi có bị thương ?” Trở về xe ngựa Trấn Quốc Công phủ, Bảo Cân lo lắng .

      Giang Diệu đưa tay xoa xoa môi, nàng lắc đầu thầm: “ sao, sáng mai là hết thôi.” Đầu lưỡi của nàng bị phỏng nên thể ăn hạt dẻ ngào đường được nữa, nàng muốn hồi phủ.

      Bảo Cân đau lòng: “Vừa rồi tiểu thư nên để cho nô tỳ thổi nguội chút rồi hãy ăn, tiểu thư quá vội rồi.”

      Giang Diệu cũng hối hận. Chẳng những được ăn, hơn nữa còn bêu xấu trước mặt Hoắc Nghiễn, chắc chắn y chê cười nàng mất.

      Đối đáp hồi, xe ngựa bỗng dừng lại. Giang Diệu và Bảo Cân đưa mắt nhìn nhau. Bảo Cân phản ứng nhanh, nàng lập tức thò đầu ra ngoài nhìn, ra là xe ngựa của Tuyên vương, nàng sợ đến mức mặt mũi trắng bệch nên vội với tiểu thư nhà mình: “Tiểu thư, là Tuyên Vương... Chúng ta làm sao bây giờ?”

      Bảo Cân biết chuyện Tuyên Vương bắt nạt tiểu thư nhà mình, đương nhiên nàng xem Tuyên Vương là người tốt như trước kia nữa, càng cảm thấy tiếp tục bắt nạt tiểu thư nhà mình nữa.

      Ngược lại Giang Diệu bối rối chút nào, nàng để Bảo Cân xuống xe xem tình hình thế nào. Bảo Cân bước xuống xe ngựa mấy câu với Lục Hà xong mang vẻ mặt buồn rười rượi lên, “Tuyên Vương muốn mời tiểu thư sang xe ngựa của ngài ấy, tiểu thư, đây phải là chuyện tốt... Chúng ta tìm cách trở về .”

      Giang Diệu rũ mắt suy nghĩ lát, nàng cảm thấy qua nhiều ngày như vậy chắc Lục Lưu nghĩ thông suốt rồi, hôm nay đại khái là muốn cho nàng lời giải thích chứ gì. Xưa nay cách làm việc của Giang Diệu dây dưa dài dòng, nàng hề do dự với Bảo Cân, Bảo Lục: “Các tỷ yên tâm, ta qua đó lát. Nếu có vấn đề gì ta gọi các tỷ.”

      Bảo Cân do dự lát mới nhàng gật đầu. Bảo Lục cũng gật đầu theo.

      Lục Lưu ngồi trong xe ngựa, hay tay thon dài tùy tiện đặt đầu gối, vô cùng buồn chán nhịp nhịp ngón trỏ, cho đến khi phát động tĩnh có người bước lên xe ngựa mới ngẩng đầu lên nhìn.

      Lúc tiểu nương khoác áo choàng gấm đỏ như thạch lựu bước vào, ánh mắt Lục Lưu lơ đãng đánh giá nàng phen, rồi lại nhìn cách ăn mặc hôm nay của tiểu nương, còn trang trọng hơn so với ngày tiến cung hôm đó.

      .... Có điều chỉ đến Bình Tân Hầu phủ dự buổi tiệc trăm ngày nho mà thôi.

      Lục Lưu thản nhiên : “Ngồi .”

      Giang Diệu hơi ngẩn người biết tâm tư của , nàng ngoan ngoãn ngồi xuống, cử chỉ rất thục nữ.

      Khi mông nàng vừa tiếp xúc với đệm êm phát xe ngựa chuyển động, Giang Diệu sợ đến mức trợn mắt: “Vương gia!”

      Nàng tin tưởng mới lên xe ngựa...

      Lục Lưu thấy nàng sợ hãi nên giải thích: “Yên tâm, chẳng qua chúng ta chỉ tìm nơi yên tĩnh để chuyện thôi, quá nừa khắc, bản vương đưa nàng trở về.”

      Lúc này, Giang Diệu mới nhàng thở ra. Hai tay nàng nắm chặt góc áo choàng, khuôn mặt nhắn căng thẳng lộ ra chút bất mãn, giọng cũng lạnh nhạt mấy phần: “Vương gia muốn chuyện gì?”

      Thấy nàng tức giận, Lục Lưu cũng nhận ra mình đúng, hình như dọa nàng rồi. Theo lẽ thường, phải mở miệng nhận lỗi mới đúng, nhưng khi mở miệng, lời thốt ra lại là: “Vừa rồi nàng và Hoắc Nghiễn làm gì?” :-O

      Giang Diệu nhíu mày vui nhìn , bỗng nhiên nàng hiểu --- lẽ cảnh tượng lúc nãy bị nhìn thấy hết rồi? Hơn nữa giọng điệu này, khiến cho Giang Diệu cảm thấy giống như phu quân bắt gặp thê tử thông dâm tại trận... Loại cảm giác này quá hoang đường, nhưng Giang Diệu thích bị hiểu lầm, nàng õng ẹo mà trực tiếp giải thích: “Vừa rồi tiểu nữ ăn hạt dẻ nhưng cẩn thận nên đầu lưỡi bị phỏng rồi...”

      Bị phỏng?

      Lục Lưu thoải mái hơn chút nào mà ngược lại lông mày càng nhíu chặt hơn. nhanh chóng tiến lại gần, cúi đầu nhìn nàng, “Để cho bổn vương xem thử?”

      Để chứng minh mình dối, Giang Diệu cũng nghĩ nhiều. Nàng nhàng ngước cằm lên, từ từ mở cái miệng ra, cho dễ dàng nhìn thấy đầu lưỡi bị phỏng của nàng...

      ---

      Khụ khụ, ai thấy bất thường :v
      Last edited: 3/8/17
      kem_1010, TieuLinh8359, Happyanh67 others thích bài này.

    5. Serin

      Serin New Member

      Bài viết:
      13
      Được thích:
      10
      Aiyooo bạn edit nhanh :))) Tks bạn nhiều nhé:))
      biu~biu~biu thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :