1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Sủng phi - Ái Hạ Lệ Tử

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Lăng Vũ

      Lăng Vũ Well-Known Member

      Bài viết:
      1,340
      Được thích:
      1,023
      Chương 38
      Editor: Chickenliverpate


      Duy trì khoảng cách nhất định với Sầm Mặc, Lâm yên lặng cúi đầu suy nghĩ.

      Quả nhiên Nhạc phi nương nương đối với Hoàng thượng vẫn rất quan trọng. Kết luận này rút ra rất nhiều lần, nhưng cũng gây trở ngại lần nữa cảm khái.

      Hôm nay Nhạc phi nương nương cho Vân nhi bên cạnh tới mời Hoàng thượng. lưu ý nhìn chút, hai bàn tay của tiểu nha đầu này vốn băng lớp vải thưa hôm nay còn nữa, thời điểm trình lên Hoàng thượng canh bổ do nương sai nàng mang đến còn cố ý đẩy tay về phía trước.

      Vốn là Nhạc phi cho người tới mời Hoàng thượng, có thể đoán được đại khái là chuyện gì, hơn nữa phái tới còn là nha hoàn bên người Vân Nhi trước đó cũng trúng cùng loại độc. Nhìn tình hình khôi phục của đôi tay này, ràng là : nương nương tốt hơn rồi, Hoàng thượng mau đến xem chút.

      Mặc dù khi đó Hoàng thượng có biểu gì, nhưng cước bộ nhanh hơn so với ngày thường, ràng tâm tư bị tiết lộ.

      Hoàng thượng bước vào phòng ngủ của Nhạc phi nương nương trong Vân Tường cung, Lâm rất biết chừng mực theo. Quả nhiên trong chốc lát, nha hoàn cận thân và ma ma quản đều ra ngoài.

      "Như thế nào còn mang khăn che mặt?" Sầm Mặc hào hứng tiêu sái tiến vào, lại phát Chung Linh vẫn mang cái khăn che mặt mà nhìn rất thuận mắt.

      "Hoàng thượng phải muốn tự tay tháo khăn che mặt của thần thiếp sao? Thần thiếp cố tình giữ lại chờ Hoàng thượng." Chung Linh cười đến gần .

      Rất hài lòng, chân mày Sầm Mặc khẽ nhíu, vươn tay chậm rãi kéo khăn che mặt xuống.

      "Khôi phục tệ." Hoàn toàn nhìn ra khác biệt so với trước kia, ngược lại bởi vì dùng ít mỹ dung thánh phẩm mà da mặt càng thêm nhẵn nhụi bóng loáng.

      "Nếu có khiếm khuyết cũng để Hoàng thượng nhìn." Chung Linh thân mật ôm eo đối phương.

      "Chỉ là có vẻ gầy hơn chút." Sầm Mặc nhận thấy cằm của nàng hơi nhọn, vốn là được tròn trịa lại bị hành hạ hơn nửa tháng bây giờ càng gầy thêm.

      "Gầy chút mới dễ nhìn." Chung Linh mặc dù ngoài miệng như vậy, nhưng trong lòng quyết định phải ăn nhiều chút, gầy quá sợ khiến cho chỗ nên gầy, gầy làm thế nào.

      " bậy. Trẫm phải bồi dưỡng lại cho nàng tốt." Vuốt mũi Chung Linh, Sầm Mặc cố làm ra vẻ tức giận .

      Chung Linh cười hì hì tiếng, thuận thế tiến lên bước, ném mình vào trong ngực của .

      "Sao vậy?" Sầm Mặc nhiều ngày được thân mật như vậy hình như có chút thụ sủng nhược kinh.

      "Thần thiếp rất nhớ người nha." Chung Linh tham lam hít hơi sâu mùi vị nhớ nhung quen thuộc. Nhiều ngày trôi qua như vậy, nàng vẫn cố ý duy trì khoảng cách với , có trời mới biết nàng phải kềm chế biết bao nhiêu.

      "Trẫm cũng rất nhớ Linh Nhi." Sầm Mặc rất là hưởng thụ những lời này của nàng, "Chỉ là Trẫm cũng nhớ mỗi lần đến đây đều bị Linh Nhi đuổi ?"

      "Đó là bởi vì muốn để Hoàng thượng nhìn thấy bộ dạng xấu xí của thần thiếp." Biết Sầm Mặc muốn tính sổ với nàng, Chung Linh ăn vạ ở trong lòng chịu thò đầu ra.

      Có câu tiểu biệt thắng tân hôn quả là sai chút nào. Sau ngày đó, Sầm Mặc liên tiếp năm ngày đều ngủ tại Vân Tường cung, biết ghen chết bao nhiêu người.

      --- ------o---- -----o---- -----

      Năm nay Sầm Mặc thực thi số chính sách đạt được thành quả tệ, long tâm cực kỳ vui vẻ trực tiếp phân phó xuống, niên yến năm nay phải được tổ chức lớn.

      là tổ chức lớn, ra cũng chỉ là triệu tập văn võ bá quan ăn bữa tiệc cuối năm mà thôi. Tuy rằng vì niên yến lần này mà bách quan thể cùng người thân mừng năm mới, nhưng đây là Hoàng thượng ban thưởng vinh dự, thể cự tuyệt.

      Ngày đó, Hoàng thượng cũng chỉ mang theo bốn vị phi tử lên đại điện ăn mừng cùng thần tử, cái vị phi tần còn lại tất nhiên dùng cơm chính tại địa phương của mình. Nghe được tin tức này, các vị tần phi vốn mong ngóng liền có chút ủ rũ. cần suy nghĩ cũng biết là bốn người được tham gia Trung thu yến lần trước rồi.

      Chỉ là lần này Sầm Mặc biết suy nghĩ gì lại phi tần bên kia thể có người quản lý, nên để Thục phi và Hiền phi ở lại trông coi. cách khác trừ sét đánh đổi là Vân Quý phi và Nhạc phi, hai vị trí còn lại vẫn trống.

      Thời điểm mỗi người đều muốn vị trí này rơi lên đầu mình Sầm Mặc rất nhanh hạ thánh chỉ khiến cho các nàng thời gian nằm mơ cũng có.

      Hai vị trí còn lại, là Chu Uyển Nghi mới được sủng ái, còn lại chính là An Lương Đệ mang thai chưa được hai tháng.

      Chu Uyển Nghi cần phải , lấy gia thế cùng tư sắc của nàng đến bây giờ mới được sủng ái đó ủy khuất cho nàng. Mà An Lương Đệ cũng là mang long tự.

      --- ------o---- -----o---- -----

      "Tiểu chủ, Hoàng thượng nhất định nghĩ đến tiểu chủ mang thai, niên yến liên tục nhiều năm đều muốn mang theo tiểu chủ." Cung nữ bên người An Lương Đệ là Yến Hỉ hào hứng .

      "Chỉ ngươi như vậy." An Tâm Nhi giả bộ cáu giận, nhưng trong lòng vẫn hết sức vui mừng. Ngay cả Uyển Dung Hoa được Hoàng thượng xem trọng, tại mang thai cũng được Hoàng thượng ban thuởng vinh dự như vậy. Cái này có phải đại biểu rằng ở trong lòng Hoàng thượng nàng có thể vượt qua Uyển Dung Hoa hay sao?

      --- ------o---- -----o---- -----

      Ỷ Trúc Hiên của Uyển Dung Hoa lúc này thoải mái nhàn nhã trò chuyện cùng Chung Linh.

      "Hoàng thượng chọn An Lương Đệ, trong lòng muội muội có suy nghĩ gì?" Chung Linh nhìn bụng cao vượt mặt của Vương Uyển Chi, bởi vì mang thai mà mặt và thân thể của nàng ta có chút sưng vù.

      "Muội muội có thể có ý kiến gì chứ." Vương Uyển Chi bất đắc dĩ cười cười. "Muội muội bây giờ trừ quan tâm đứa trong bụng ra cũng có tâm tư gì khác."

      Mang thai gần mười tháng, nếu phải Chung Linh thường xuyên mang Hoàng thượng tới, sợ là Hoàng thượng tới cũng muốn. Mặc dù trong bụng mình mang hài tử của , nhưng cuối cùng cũng chỉ vô dụng, hậu cung còn nhiều mỹ nhân, chỉ cần Hoàng thượng đồng ý, họ đều có thể mang thai.

      Nhớ đến Chu Uyển Nghi vừa được tấn phong và An Lương Đệ, trong lòng nàng khỏi có chút tư vị khó hiểu. Đặc biệt là An Lương Đệ, cư nhiên cũng mang thai, hơn nữa nhìn tư thái của Hoàng thượng hôm nay cũng là rất xem trọng.

      Trước đây Chung Uyển cũng mang thai, nhưng thái độ của Sầm Mặc hoàn toàn bất đồng. Tâm của đế vương sao lại khó đoán như vậy.

      "Muội muội cần suy nghĩ quá nhiều, nếu phải tại thân thể muội muội tiện, chuyện này cũng tới phiên An Lương Đệ." Chung Linh qua loa , "Ngươi cũng gần sinh rồi, đến lúc đó ngươi chính là đệ nhất công thần của Tử Thần quốc."

      Nhắc đến hài tử, Vương Uyển Chi lập tức lấy lại tinh thần. cần biết Chung Linh có an ủi nàng hay , câu kia cũng sai. Hài tử của nàng vừa sanh ra chính là trưởng tử, dù là nữ nhi, cũng là hoàng trưởng nữ rồi.

      Chỉ là. . . . . . Vương Uyển Chi hiển nhiên là muốn gì rồi, mỉm cười quay đầu chuyện với Chung Linh: "Tỷ tỷ, sau này muội muội dọn đến Thiên Điện của tỷ tỷ, còn phải nhờ tỷ tỷ quan tâm nhiều hơn."

      Chung Linh nghe vậy đột nhiên ngẩn ra, dĩ nhiên ngờ nàng ta lại nhắc đến vào lúc này,nhưng ngay sau đó gật đầu cái: "Đây là việc tỷ tỷ phải làm, muội muội cũng cần lo lắng."

      Vương Uyển Chi lúc này quy phục, cũng là có ý nghĩ của mình. Mặc dù biết Chung Linh còn có thể được sủng ái thêm bao lâu, nhưng là mình cũng chỉ có thể bước tính bước, mau sớm mượn hào quang của nàng, khôi phục lại sủng ái của Hoàng thượng đối với mình.

      nữ nhân, từ lúc mang thai đến khi sinh nở, rồi đến phục hồi phải mất khoảng thời gian ngắn. Nếu có hài tử lại được sủng ái, ngày sau địa vị của nàng ở hậu cung tất nhiên quá cao. Thậm chí cả đời cũng có cơ hội nuôi dưỡng hài tử của mình.

      Nếu như sau này mình được Hoàng thượng sủng ái, chưa chắc là có cơ hội đoạt lại đứa bé từ tay Chung Linh, dù sao cũng là hoàng trưởng tử, Hoàng thượng chắc đến nỗi quá tuyệt tình.

      Vương Uyển Chi ôn thuận rũ mắt xuống che giấu tâm tư của mình.

      Mặc dù Chung Linh thể đoán trúng tâm tư của nàng ta, nhưng mà nàng ta gần đến ngày sinh mới bày tỏ ý muốn đầu phục, dĩ nhiên là có bao nhiêu thành tâm. Nhưng quan hệ gì chứ, chỉ cần kết quả cuối cùng theo ý nàng muốn là được

      Niên yến từ chạng vạng được bắt đầu, bốn vị tần phi được Hoàng thượng chọn dĩ nhiên là trang phục lộng lẫy, yến hội càng trọng đại càng phải chú ý đến dung mạo, thể làm mất mặt hoàng gia.

      Chung Linh đến hoàng cung bắt gặp nhiều cái đầu rướn lên nhìn nàng. Hơn nữa vừa bị trúng độc cách đây lâu mà thân hình gầy gò, còn chưa kịp bồi dưỡng lại. Vì vậy trong mắt của chúng thần là Nhạc phi thân hình gầy gò nhưng khí chất ôn hòa tựa thanh thủy phù dung, bất nhiễm trần thế. bên là Vân Quý phi hoa mỹ vô song giống như thiên hương mẫu đơn, mềm mại diễm lệ. Về phần hai vị còn lại, Chu Uyển Nghi có khí chất giống với Vân Quý phi, mà An Lương Đệ cũng đồng đạng.

      Mỹ nhân cố nhiên xinh đẹp, nhưng mỹ nhân của Hoàng thượng thể nhìn lâu được. Vì vậy mọi người chỉ có thể liếc nhìn rồi thu hồi ánh mắt. Chỉ là trong lòng cảm khái, giống như đồn đãi, Vệ Khiêm gần đây được Hoàng thượng trọng dụng quả nhiên rất giống Nhạc phi nương nương.

      Ngồi ngay ngắn bên cạnh Sầm Mặc, Chung Linh nhạy bén nhận thấy có ánh mắt vẫn nhìn mình chằm chằm, khỏi khẽ cau mày. Nhìn theo phương hướng mà cảm giác mang lại, nàng kinh ngạc phát người vẫn nhìn mình chằm chằm chính là đích mẫu của nàng, Chung phu nhân.

      Chung phu nhân thấy Chung Linh hề tránh né cái nhìn của bà, ánh mắt hung tợn thẳng tắp bắn về phía nàng, nhưng bị Chung phụ bên cạnh phát liền cúi đầu.

      Niên yến lần này cho phép quan viên dẫn theo phu nhân của mình đến. Mà quan vị Chung phụ cao, có thể có loại này tư cách phải là nhờ có nữ nhi là Nhạc phi nương nương được Hoàng thượng sủng ái hay sao.

      Tiếp nhận ánh mắt có thiện ý của Chung phu nhân, Chung Linh lập tức nghĩ đến nàng vẫn chưa biết Chung Uyển bị xử lý như thế nào. Chung Uyển là viên ngọc tay Chung phu nhân. Xảy ra chuyện như vậy, nàng cũng tránh khỏi có liên quan.

      Nhưng khi nhìn ánh mắt của bà, ràng là đem tất cả nguyên nhân đổ hết người nàng. Chung Linh thể cười lạnh trong lòng.

      Chung phu nhân lần nữa ngẩng đầu lên, ánh mắt hung tợn nhưng nhẫn khiến Chung Linh bật cười. Đúng rồi, ngươi hận ta lại thể làm gì ta, tại sớm còn ở Chung phủ, nàng cũng cần phải hạ mình khuất phục nữa.

      Chung Linh khẽ nâng đầu, cho bà ánh mắt khiêu khích.

      Vân Quý phi ngồi phía bên kia Hoàng thượng, luôn chú ý động tĩnh của những người khác. Nàng ta cố kỵ nhìn hoàng thượng và các phi tần chuyện. Vì vậy tất cả hành động của Chung Linh cùng Chung phu nhân đều thu vào trong mắt.

      Vân Quý phi cầm ly rượu tay che giấu nụ cười giễu cợt. Rốt cuộc là thứ nữ tiểu môn tiểu hộ, quan hệ với người trong nhà cũng được tốt, có thể đắc ý được bao lâu.

      Chung phu nhân nhìn thấy nét mặt của nàng, sắc mặt hết sức khó coi, Chung phụ bên cạnh khuyên lơn như thế nào cũng có hiệu quả. Có lẽ là động tĩnh hơi lớn, những quan viên khác nhịn được xoay người liếc nhìn, Chung phu nhân lúc này mới thu liễm.

      Nhìn thấy Chung phu nhân giống như bại trận cúi đầu, Chung Linh lúc này mới thu lại nụ cười mặt, thu hồi tầm mắt.

      Đúng lúc này, bàn tay Sầm Mặc bên dưới ống tay áo, có vẻ lơ đãng đặt đùi nàng.

      Chung Linh nhận thấy cầm tay mình, nặng bóp hai cái, biết đối phương phát hành vi ngây thơ của nàng khi nãy, khỏi có chút ngượng ngùng, ngẩng đầu lên, hướng về phía dịu dàng cười tiếng.

      Sầm Mặc nhìn về phía trước, biểu gì, chỉ là môi nở nụ cười, tăng thêm lực nắm tay Chung Linh, khiến cho nàng hiểu rằng cái gì cũng biết.

      Vân Quý phi thu hết tất cả những động tác vào trong đáy mắt, nụ cười mặt tắt dần, tay cầm ly rượu vì dùng sức mà hơi trắng bệch.

      Ở bên cạnh nàng, Chu Uyển Nghi hình như cũng phát , tầm mắt dừng lại tay của nàng rồi lập tức rời . Giống như chưa bao giờ phát .

    2. Lăng Vũ

      Lăng Vũ Well-Known Member

      Bài viết:
      1,340
      Được thích:
      1,023
      Chương 39
      Editor: Chickenliverpate


      Trước năm mới ba ngày, bách quan cần phải vào triều sớm, cho họ nghỉ ngơi thời gian đồng thời cũng để Sầm Mặc thoải mái chút. Trong hậu cung tất cả đều là nữ nhân của , tốt nếu tâm ý của chỉ đặt ở Vân Tường cung. Vì vậy cho triệu tập những tần phi chính thất phẩm quý nhân trở lên đến Duyên Hỉ cung cùng nhau trò chuyện.

      Bởi vì Duyên Hỉ cung là cung điện của Vân Quý phi cho nên Chung Linh thể ngồi bên cạnh Sầm Mặc, chỉ có thể ngồi thấp hơn Vân quý phi.

      Dĩ nhiên Chung Linh cũng thèm để ý, chỉ là nhìn đến vị trí Chiêu Nghi bên dưới lại nhớ đến thời điểm mình vừa mới vào cung, cũng là ngồi ở vị trí đó nhìn lên nhóm nương nương trang phục lộng lẫy này, cười duyên dáng. Nhưng hôm nay, nàng ngồi lên vị trí mà những ngày đầu vào cung nàng từng ngước nhìn lên.

      Nhóm người mới có phân vị tương đối thấp cũng tệ, chính là theo Sầm Mặc từ sớm, nhưng khổ nổi cơ hội gặp mặt cũng nhiều là nhóm chiêu nghi nương nương và quý tần. Nghĩ đủ biện pháp trang điểm cho bản thân lộng lẫy, cố ý dùng lời hấp dẫn chú ý của Sầm Mặc.

      Lại quên rằng ngồi bên cạnh Sầm Mặc là mỹ nhân mềm mại như nước, trong lòng còn có nữ nhân khác ngồi cách đó xa, làm gì có tâm tình quan tâm đến họ chứ. phải nghe ra trong lời của bọn họ có ý tranh thủ tình cảm, chỉ là để ý tới thôi.

      "Linh Nhi, Trẫm thấy tinh thần của nàng được tốt lắm." Sầm mực dĩ nhiên chú ý tới bộ dáng thất thần của Chung Linh.

      "Thần thiếp suy nghĩ chừng nào Uyển muội muội sinh thôi." Chung Linh hồi phục tinh thần , tìm đại cái cớ cũng thể nàng xem kịch vui được.

      Chỉ là nét hài hước trong mắt Sầm Mặc cho nàng biết, ràng phát tâm tư của nàng, lại cố ý trêu ghẹo.

      Vân Quý phi nghe vậy trong lòng có chút mất hứng, Hoàng thượng vốn rất để ý tiểu hài tử kia, tại dễ dàng đem Uyển Dung Hoa vứt ra sau đầu rồi. Mọi người cùng nhau tụ họp, Nhạc phi ngươi sao phải nhắc tới nàng ta kia chứ, khiến cho Hoàng thượng phân tâm.

      "Nếu Uyển tỷ tỷ sinh hoàng tử, đối với Hoàng thượng đúng là song hỉ lâm môn rồi." Chu Uyển Nghi dịu dàng câu.

      ra dựa vào phân vị tuyệt đối tới phiên nàng ta chuyện, chẳng qua nàng ta gần đây chính là tân hoan của Hoàng thượng. Hơn nữa nhìn Hoàng thượng bởi vì lời của nàng ta mà vui vẻ, những người khác cũng tiện nhiều, bằng , phải làm cho Hoàng thượng mất hứng hay sao.

      "Xin Hoàng thượng yên tâm, thần thiếp lệnh cho Thái Y viện thường xuyên chuẩn bị người, bà mụ vẫn luôn túc trực, nhất định để xảy ra sai lầm gì." Nhận thấy thể coi thường đề tài này, Vân Quý phi thể làm gì khác hơn là cũng mở miệng, hướng hoàng thượng thương .

      "Uh, làm tốt lắm." Sầm Mặc cũng keo kiệt khen ngợi, mặt lộ vẻ vui mừng gật đầu .

      muốn thêm gì đó Lâm từ ngoài cửa vào.

      "Chúc mừng Hoàng thượng, Uyển Dung Hoa sắp sinh rồi." Lâm trực tiếp quỳ xuống chúc mừng Sầm Mặc, đây là đứa bé đầu tiên của nha.

      Sầm Mặc nghe vậy cũng ngẩn ra, khỏi nhìn về phía Chung Linh, vừa mới chuyện của nàng ta, có người tới báo tin.

      "Miệng của Linh Nhi đúng là rất linh nha." Sầm Mặc nhịn được cười .

      Nhìn vẻ mặt vui mừng của Sầm Mặc, trong lòng Chung Linh chẳng biết tại sao lại có chút chua chát, nhưng vẫn cười đáp lại: "Đây là phúc khí của Hoàng thượng, thần thiếp cũng chỉ thuận miệng mà thôi."

      Sầm Mặc gật đầu, cũng vội vã Ỷ Trúc Hiên, dù sao sinh con vẫn là chuyện rất mất thời gian.

      Trừ Vân Quý phi, Hiền phi, Thục phi và Chung Linh, những người khác đều nhịn được ít nhiều lộ ra vẻ mặt khác thường. Mùng đầu năm sinh hạ hoàng tử, đó cũng là điềm lành hiếm thấy, chỉ sợ Hoàng thượng càng thêm coi trọng đứa bé kia. Vừa nghĩ tới phân vị bọn họ cao, dưới gối cũng có đứa con nào, khỏi có chút bi thương. Chỉ là ở trước mặt Hoàng thượng nên dám lộ ra bất cứ vẻ mặt thích nào, nếu chính là mười phần đại bất kính.

      Mà An Tâm Nhi có chút ảo não vuốt ve cái bụng chưa nhìn thấy của nàng ta, biết suy nghĩ cái gì.

      Sầm Mặc cuối cùng cũng chỉ mang theo Vân Quý phi và Chung Linh Ỷ Trúc Hiên, những người khác quay về chỗ của mình. Vân Quý phi là chủ tại của hậu cung, đương nhiên là phải nhanh chân đến xem, mà Chung Linh luôn có giao hảo tốt với Uyển Dung Hoa nên cũng cùng .

      Đứng ở phòng ngoài vẫn có thể nghe được tiếng hét thê lương từ nội thất truyền tới, khiến Vân Quý phi tim đập nhanh trong lồng ngực. Ngay cả Chung Linh cũng cảm thấy tiếng kêu quá mức dọa người nên vẻ mặt có chút đành lòng. Mà sắc mặt Sầm Mặc thay đổi chút nào.

      Loáng thoáng có thể nghe được bên trong bà đỡ cùng Uyển Dung Hoa chuyện, có lẽ là muốn nàng ta cố giữ khí lực cho đến khi sinh, Hoàng thượng còn chờ nghe bẩm báo ở bên ngoài.

      Mãi cho đến thời gian dùng bữa trưa Uyển Dung Hoa vẫn chưa có dấu hiệu muốn sinh.

      "Hoàng thượng, đến cung của thần thiếp nghỉ ngơi lát , chờ ở đây trong lòng càng nôn nóng." Chung Linh nhìn vẻ mặt Sầm Mặc khác gì so với lúc mới đến đây, dường như hề bị ảnh hưởng, nhưng nàng vẫn nhịn được mà lên tiếng.

      Sầm Mặc nhìn nàng rồi gật đầu cái, nhìn về phía Vân Quý phi : "Nàng cũng cùng Trẫm thôi, nơi này cách Vân Tường cung gần nhất."

      Vân Quý phi bị tiếng hét dọa sợ có chút chột dạ, trực tiếp gật đầu cái.

      Đến Vân Tường cung, Vân Quý phi vẫn còn có chút mất hồn mất vía, có thể là suy nghĩ, sau này mình có phải cũng giống Uyển Dung Hoa như ngày hôm nay hay .

      "Thần thiếp chỉ nghe nữ nhân sanh con dễ dàng, nhưng hôm nay là lần đầu tiên ở gần như vậy." Uống hớp trà nóng Vân nhi vừa đưa lên, Lòng Chung Linh cũng an định chút.

      ngờ Sầm Mặc nghe xong cư nhiên lại nghiêm túc gật đầu: "Đợi nàng ấy sinh hạ hài tử, Trẫm nhất định trọng thưởng."

      Chung Linh có chút bất đắc dĩ, nàng cũng phải vì Uyển Dung Hoa cầu thưởng. Nhưng mà quên , nàng ta cũng cần nhiều hảo tâm.

      Có lẽ thanh này đối với mọi người ít nhiều tạo thành ảnh hưởng. Bữa tiệc này, mọi người đều ăn rất ít so với thường ngày, chỉ là hơi lót dạ.

      ngừng có cung nữ lui tới giữa Ỷ Trúc Hiên và Vân Tường cung bẩm báo tình hình Uyển Dung Hoa cho Hoàng thượng.

      Cuối cùng khi trời vừa chạng vạng, cung nữ đến bẩm báo sản đạo Uyển Dung Hoa nở.

      "Nếu sản đạo mở, có lẽ bao lâu sinh thôi, Hoàng thượng nếu muốn sớm nhìn thấy hoàng tử, lúc này nên thôi." Vân Quý phi sớm khôi phục như cũ, cười cùng Sầm Mặc .

      Sầm Mặc gật đầu, đương nhiên muốn sớm nhìn thấy đứa bé đầu tiên của .

      Vừa đến nơi, còn chưa vào cửa nghe thấy tiếng thét của Uyển Dung Hoa còn thê thảm hơn trước đó rất nhiều, thậm chí bởi vì gào thét quá lâu nên có chút vô lực.

      " xong, Uyển Dung Hoa ngất rồi!" Bà mụ vừa dứt lời, người trong phòng nhất thời tay chân luống cuống.

      "Mau lấy nhân sâm lâu năm của Bổn cung cắt ra cho Uyển Dung Hoa ngậm." Chung Linh cũng có hơi lo lắng, hài tử còn chưa sinh ra sao lại ngất , Sầm Mặc đợi cả ngày hôm nay, nếu lúc này Uyển Dung Hoa xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, rất thất vọng.

      Thái y cùng các bà mụ lại bận rộn hồi, thanh của Uyển Dung Hoa mới vang lên lần nữa. Vốn là tiếng kêu tra tấn, giờ khắc này cũng dễ nghe rất nhiều, làm cho mọi người thở phào nhõm.

      Nếu Uyển Dung Hoa cứ như vậy ra , những người này cũng đừng mong hảo hảo sống sót.

      Thời gian chờ đợi dường như lúc nào cũng quá dài. Lo lắng thời gian dài cũng khiến tinh thần Chung Linh có chút uể oải. Ngay lúc đó, phòng trong chợt truyền tới tiếng khóc yếu ớt, mặc dù yếu ớt, nhưng vào tai của những người ở đây khác gì tiếng chuông vang vọng, ai dám coi thường thanh này.

      Uyển Dung Hoa nghe tiếng khóc của hài nhi, tinh thần chống đỡ lâu cuối cùng cũng thả lỏng, mệt mỏi ập đến khiến nàng ta lập tức ngủ mê mang.

      "Chúc mừng Hoàng thượng, là hoàng tử!" Bà mụ đại khái nhìn thoáng qua rồi lập tức chúc mừng.

      "Chúc mừng hoàng thượng!" Mọi người tại phòng sanh đều quỳ xuống chúc mừng Sầm Mặc.

      Khóe miệng Sầm Mặc che giấu được ý cười, cho mọi người đứng dậy đồng thời ban thưởng, chỉ còn chờ cung nữ lau sạch vết bẩn người đứa bé rồi ôm ra cho xem kỹ chút.

      Vân Quý phi và Chung Linh cũng hướng Sầm Mặc chúc mừng, mặc dù nhìn nhau nhưng cả hai đều biết trong mắt đối phương đều có chút đơn.

      Trẻ con mới sinh khá là khó coi, nhưng tâm tình Sầm Mặc vẫn hết sức tệ.

      "Đây là cái gì?" Nhìn thấy đầu đứa trẻ có vệt màu đỏ tím, Sầm Mặc nhíu mày hỏi.

      "Hồi hoàng thượng, thời điểm hoàng tử ra đời bị đè ép tạo thành dấu vết, qua mấy ngày nữa tự nhiên biến mất." Bà mụ sớm chú ý tới vết đó, để ý lắm giải thích với Hoàng thượng. Bà đỡ đẻ rất nhiều đứa , loại vấn đề này cũng phải là lần đầu tiên nhìn thấy.

      Sầm Mặc nghe vậy gật đầu cái. Đây là hài tử đầu tiên của , có nhiều điều biết, cũng là chuyện thường tình.

      "Uyển Dung Hoa sinh hạ hoàng trưởng tử, có công với Tử Thần quốc, đặc biệt phong làm Chính Tứ Phẩm Tiệp dư, ban thưởng ở Vân Tường cung Thiên Điện." Giao đứa bé cho cung nữ, Sầm Mặc rất nhanh ban thưởng.

      Vân Quý phi kinh ngạc nhìn Chung Linh, lại phát sắc mặt nàng như thường, hiểu rằng nàng sớm biết chuyện này, trong lòng khỏi có chút phẫn hận.

      Nàng ta cũng để ý Hoàng thượng thăng cho Uyển Dung Hoa bao nhiêu cấp, dù sao ở trước mặt Nhạc phi cái gì cũng quá dọa người. Nàng bây giờ vẫn chưa phải là hoàng hậu, thể danh chánh ngôn thuận quản chuyện này, chỉ có thể tùy Hoàng thượng.

      Chỉ là Hoàng thượng cũng cho Uyển Tiệp ở tại Thiên Điện Vân Tường cung, phân vị Tiệp Dư thể tự mình nuôi dưỡng hài tử, ràng là muốn đem hài tử nuôi dưới gối Nhạc phi. Hoàng thượng sao lại thiên vị như thế!

      biết rằng trong lòng Chung Linh cũng thấp thỏm. Khi nàng nghe được Sầm Mặc ban cho phân vị phải ban đầu , còn tưởng rằng Hoàng thượng vì mới có hoàng trưởng tử vui sướng trong lòng mà sửa lại, nhưng khi ban thưởng ở Thiên Điện Vân Tường cung, đáy lòng nàng thở phào nhõm.

      Hoàn hảo mặc dù thích hoàng tử, nhưng là vẫn nhớ hứa ban đầu với nàng.

      ra nếu Sầm Mặc làm như vậy, nàng cũng thể gì, thậm chí nhìn thấy nét mặt mừng rỡ của khi thấy trẻ con, nàng cũng chuẩn bị tinh thần nuốt lời. Cũng may, cuối cùng vẫn nhớ.

      ra Sầm Mặc cũng phải bởi vì trẻ con mà thay đổi chủ ý, chỉ là nghe thấy tiếng kêu thê lương của Uyển Tiệp dư, thông cảm nàng ta sinh nở khổ cực, lúc này mới quyết định phân vị so với trước kia cao hơn chút. Thời điểm muốn trọng thưởng cho Uyển Dung Hoa cũng quyết định. Chuyện đồng ý với Chung Linh, chưa từng nghĩ đổi ý.

      "Uyển Tiệp dư sinh con dễ, trước hết ở lại Ỷ Trúc Hiên tu dưỡng tháng." Chung Linh lúc này mới biểu đạt ý của mình. "Chờ nàng ấy ra tháng, Vân Tường cung cũng dọn dẹp xong. Về phần hoàng tử. . . . . ."

      Thời điểm Chung Linh đến hoàng tử có chút do dự. Vừa sinh ra nàng mang hoàng tử , khỏi có hơi quá đáng. Chỉ là nếu để cho Uyển Tiệp dư và hoàng tử có cơ hội thân cận, bồi dưỡng tình cảm, đến lúc đó mới mang , chỉ sợ đơn giản như vậy.

      Trong đầu Chung Linh chính là ý niệm khéo léo, nàng mỉm cười nhìn về phía Sầm Mặc: "Uyển Tiệp dư sinh con khổ cực, bằng mang hoàng tử đến Vân Tường cung, thần thiếp tự mình chăm sóc. Sau tháng, Uyển Tiệp dư có thể đến chỗ thần thiếp ở rồi, đến lúc đó mẹ con đoàn tụ."

      "Cũng tốt, Uyển Tiệp dư cần nghỉ ngơi cho khỏe, Linh Nhi đúng là suy nghĩ chu đáo." Sầm Mặc như thường gật đầu bày tỏ tán thành lời của nàng.

      Người của Ỷ Trúc Hiên nghe Chung Linh xong trong lòng hít vào hơi lạnh. Hậu cung quả nhiên đáng sợ, vừa mới sinh hạ đứa bé, mẹ con phải chia lìa, là tàn nhẫn. Thân sinh mẫu thân của còn chưa được nhìn cái.

      Vân Quý phi giấu khinh thường vào trong đáy mắt. Làm người xấu, còn những lời vô nghĩa cách đường hoàng. Những lời này liệu có khiến Hoàng thượng dung túng Nhạc phi cảm thấy bất mãn hay , cũng làm cho người khác thể biết được.

    3. Lăng Vũ

      Lăng Vũ Well-Known Member

      Bài viết:
      1,340
      Được thích:
      1,023
      Chương 40
      Editor: Chickenliverpate


      Khi Uyển Tiệp dư từ từ tỉnh lại, cung nữ cận thân Thanh Trúc lập tức quỳ xuống chúc mừng.

      Vương Uyển Chi nghe thấy nàng ta được phong làm Tiệp dư trong lòng khỏi mừng rỡ. Nhưng khi hỏi đến hài tử mình, muốn hảo hảo nhìn kỹ, lúc này Thanh Trúc lại ấp úng.

      Trong lòng khỏi trầm xuống, Vương Uyển Chi lập tức lớn tiếng hỏi: "Hoàng tử đâu? Hoàng tử cuối cùng như thế nào?"

      "Hồi nương nương, Đại hoàng tử bị Nhạc phi nương nương mang Vân Tường cung rồi." Hai đầu gối Thanh Trúc mềm nhũn quỳ mặt đất.

      ". . . . . ." Uyển Tiệp dư nghe vậy thất hồn lạc phách ngồi liệt ở giường, Nhạc phi à Nhạc phi, lòng dạ ngươi là độc ác mà.

      "Nương nương, ngài vẫn còn ở cữ, ngàn vạn lần thể rơi lệ tổn thương thân thể. Chờ khi ra tháng nương nương liền có thể dọn đến Vân Tường cung, đến lúc đó được nhìn thấy Đại hoàng tử." lâu nghe chủ tử nhà mình lên tiếng. Thanh Trúc có chút lo lắng ngẩng đầu lên, lại phát Uyển Tiệp dư ngồi giường im lặng rơi lệ.

      "Là máu mủ ruột thịt của ta mà!" Uyển Tiệp dư nghe vậy liền bật khóc. "Hài tử đáng thương của ta, vừa sinh ra bị mang được nhìn mẫu thân cái!"

      Thanh Trúc cố hết sức an ủi Uyển Tiệp dư nhưng có hiệu quả.

      Uyển Tiệp dư ở Ỷ Trúc Hiên tinh thần chán nản, Vân Tường cung của Chung Linh lại là cảnh hoà thuận vui vẻ.

      "Tiểu tử này ngủ cũng sâu nha." Chung Linh nhìn đứa trẻ ngủ say, trong lòng tránh khỏi sinh ra ý định thích.

      "Sau này nương nương cũng có hài tử của mình, đến lúc đó quen thôi." Tần ma ma nhìn vẻ mặt của Chung Linh nhịn được . Bà sợ Chung Linh sinh lòng thích đối với đứa , sau này bị tình cảm ràng buộc.

      cần biết người ta nghĩ như thế nào chuyện Chung Linh trực tiếp đem Đại hoàng tử đến Vân Tường cung, Tần ma ma muốn vỗ tay trầm trồ khen ngợi Nhạc phi nương nương. DĐlêquýđôn. nghĩ đến Nhạc phi bình thường có vẻ trầm, ra ở lúc mấu chốt lại có khả năng quyết đoán như vậy.

      Bàn tay trêu chọc đứa của Chung Linh nhất thời dừng lại, nàng dĩ nhiên hiểu ý tứ trong lời của Tần ma ma. Mặc dù trong lòng có chút tán thành, nhưng nhất thời cũng phản bác .

      "Ma ma, người xem hoàng tử lúc nào mới có thể dễ nhìn hơn đây?" Bộ dáng đứa bây giờ đẹp mắt.

      "Trẻ sơ sinh sau tháng mới bắt đầu đẹp mắt hơn." Tần ma ma biết những lời của mình khiến Chung Linh đặt ở trong lòng, nên cũng gì thêm chỉ trả lời vấn đề của nàng.

      biết bởi vì áy náy hay còn có nguyên nhân gì khác, trong tháng này, Chung Linh cũng đến thăm Uyển Tiệp dư. Ngược lại Sầm Mặc có hai lần để an ủi.

      "Trẫm thấy Uyển Tiệp dư có vẻ gầy rất nhiều." Sầm Mặc từ Ỷ Trúc Hiên đến thẳng đây, nhớ tới bộ dáng nàng ta nhìn gì chỉ yên lặng rơi lệ, có hơi xúc động.

      Những lời này cứ như gai đâm vào lòng Chung Linh vốn bởi vì chuyện này mà có chút yếu ớt, tay đưa nôi chợt ngừng lại, sắc mặt cũng lạnh dần.

      Định điều gì đó, nhưng cuối cùng vẫn giữ im lặng.

      Sầm Mặc cũng nhận thấy cảm xúc của Chung Linh, khỏi giải thích: "Trẫm chỉ thuận miệng vậy thôi, Linh Nhi cần phải để ý."

      "Hoàng thượng." Chung Linh cúi đầu, thấp giọng . "Nếu Hoàng thượng đau lòng cho Uyển Tiệp dư vậy đem Đại hoàng tử về , thần thiếp tuyệt nhiều lời."

      Đúng rồi, sao nàng lại muốn nuôi hài tử của người khác chứ. Sau khi trưởng thành, biết lòng của nó có người mình hay , chừng khi hiểu chuyện oán hận mình chia rẻ thân sinh mẫu tử bọn họ.

      Huống chi, Hoàng thượng thậm chí cũng đứng về phía mẫu thân của Đại hoàng tử, nảy sinh đồng tình với Uyển Tiệp dư .

      Sầm Mặc biết bản thân lỡ lời, nén được tâm tình đến gần nắm tay Chung Linh, lại ngờ phát hốc mắt đối phương đỏ lên.

      Nhận ra ánh mắt Sầm Mặc, Chung Linh quật cường quay đầu , muốn để cho nhìn thấy bộ dạng bây giờ của nàng.

      Làm ra loại chuyện đó phải nàng có cảm giác áy náy, người khác nàng như thế nào nàng đều có thể bỏ qua. Chỉ có Sầm Mặc là thể, ngay cả việc đứng bên cạnh nàng, cũng khiến cho nàng đau lòng và uất ức.

      "Làm sao lại đỏ mắt rồi, Trẫm cũng chỉ thuận miệng thôi." Sầm Mặc nhàng ôm nàng vào ngực mình, lại phát thân thể đối phương cứng ngắc chịu buông lỏng.

      "Sau này Trẫm đề cập đến nàng ấy nữa, nha?" Thấy phản ứng của Chung Linh, Sầm Mặc đổ lỗi cho việc nhắc tới Uyển Tiệp dư. "Nàng ấy như thế nào đều phải chuyện của chúng ta, có được hay ?"

      Chung Linh lúc này mới khôn ngoan thả lỏng cơ thể tựa vào người Sầm Mặc. đề cập tới chuyện của Uyển Tiệp dư, nàng mới thèm quan tâm. Quan trọng là ý phía sau lời nới của Hoàng thượng, là vẫn đứng bên cạnh mình .

      Nhận ra biến hóa của người trong ngực, Sầm Mặc cũng yên lòng. ra đúng là vô tâm như vậy, lại nghĩ bị Linh Nhi đặt ở trong lòng. Đúng rồi, nàng vốn áy náy vì đoạt hài tử của người khác, bản thân nên như vậy vào lúc này. Chỉ là hiểu tại sao mấy ngày nay tâm tình của Chung Linh có vẻ hơi sa sút, ràng quyết định để cho nàng bão dưỡng Đại hoàng tử là của , sao nàng lại áy náy.

      biết có phải hay bởi vì câu của Sầm Mặc mà ánh mắt của Chung Linh nhìn Đại hoàng tử cũng trở nên có chút ưu thương, ngồi canh giữ mỗi ngày ở trước nôi nữa.

      "Uyển Tiệp dư có phải gần ra tháng rồi hay ?"

      Đứng trong viện nhìn cảnh sắc trơ trụi hồi lâu, Chung Linh đột nhiên hỏi câu.

      "Hồi nương nương, cũng gần rồi, còn mấy ngày nữa Đại hoàng tử đầy tháng, đến lúc đó Uyển Tiệp dư cũng ra tháng." Vân nhi ở bên hồi đáp.

      "Ngươi sai người cho nàng ta biết, nàng ta lúc nào cũng có thể dời đến đây." Chung Linh có chút vô lực phân phó.

      "Dạ, nương nương."

      "Ngươi tự mình , cứ cho nàng ta biết, Bổn cung cản trở nàng cùng Đại hoàng tử gặp mặt." Do dự lát, Chung Linh lại bổ xung thêm câu.

      "Nương nương!" Tần ma ma vì nàng nhất thời nhân từ nương tay mà biểu đạt ý kiến của mình, "Nếu muốn làm, nương nương cần gì phải để ở trong lòng, hôm nay lấy lòng Uyển Tiệp dư, nàng ta cũng nhất định cảm kích ."

      " phải lấy lòng nàng ta." Chung Linh cau mày có chút phiền lòng nôn nóng. Đó là vì lời của Hoàng thượng suốt ngày cứ quanh quẩn trong lòng nàng, để cho nàng yên ổn. "Bổn cung sao phải dùng cách như vậy mới thương Đại hoàng tử chứ? Đại hoàng tử bị đưa đến đây dưới danh nghĩa Bổn cung là chuyện ván đóng thuyền, cần gì phải quá tuyệt tình."

      Tần ma ma cần phải nhiều lời nữa, bà cũng là lo lắng cho sau này thôi. Con người luôn có lòng tham, Đại hoàng tử bị thân mẫu xui khiến, chắc chắn sinh ra bất mãn với Nhạc phi.

      Biết lời của mình đủ để thuyết phục Tần ma ma, Chung Linh có chút ảo não vào phòng trong.

      --- ------o---- -----o---- -----

      "Nhạc phi nương nương như vậy?" Uyển Tiệp dư nghe lời của Vân Nhi, mặt giấu được vui sướng.

      "Hồi Uyển tiểu chủ, lời của nương nương nô tỳ truyền đạt lại sai chữ." Vân Nhi mang theo nụ cười đúng mực kiên nhẫn .

      "Chuyển cáo Nhạc phi nương nương, tần thiếp vô cùng cảm kích, ngày sau nhất định tự mình lời cảm tạ." Mặc dù biết vấn đề ở đâu, nhưng Uyển Tiệp dư biết, lời này của Chung Linh khi ra thể thu hồi được. Chẳng lẽ nàng ta khóc lóc kể lể với Hoàng thượng có tác dụng? Nghĩ đến đây nàng ta liền vui vẻ hẳn lên.

      Ban thưởng cho Vân Nhi, thần sắc của Uyển Tiệp dư hoàn toàn thay đổi, trước đó trầm bao nhiêu giờ tràn đầy mong đợi.

      "Nương nương, nô tỳ sau này nhất định là có cơ hội. Người xem, cơ hội tới nhanh như vậy!" Thanh Trúc cũng giấu được sắc mặt vui mừng.

      "Nhanh, phân phó người dọn dẹp chút, chúng ta chuẩn bị dời qua đó ." để ý đến lời của Thanh Trúc, Uyển Tiệp dư cứ thế phân phó xuống.

      "Nương nương, người vẫn chưa hoàn toàn ra tháng đâu." Thanh Trúc kinh ngạc .

      Do dự lát, Uyển Tiệp dư vẫn là nghe lời Thanh Trúc, quyết định chờ ra tháng mới dọn Vân Tường cung, mặc dù bức thiết muốn gặp hài tử, nhưng lại thể vì vậy mà tổn hại thân thể. Huống chi mấy ngày trước ngày nào nàng ta cũng đau lòng khóc thút thít, làm tổn thương nguyên khí, cần phải hảo hảo điều dưỡng.

      "Ngươi dọn dẹp những món đồ quan trọng trước , tiết kiệm chút thời gian." cho nàng ta làm gì là chuyện thể.

      Thanh Trúc biết tâm tư chủ tử nhà mình nên cũng đồng ý.

      --- ------o---- -----o---- -----

      Vân Nhi từ Ỷ Trúc Hiên trở về Vân Tường cung, cũng chủ động mang ra đồ Uyển Tiệp dư ban thưởng.

      "Nàng ta cho ngươi cứ thu lại." Chung Linh có tâm tư nhìn đến lần thứ hai. "Nàng ta phải là sướng đến phát điên rồi chứ?"

      "Hồi nương nương, lúc nô tỳ mới vừa vào cửa, Uyển tiểu chủ nhìn nô tỳ với ánh mắt có thể khiến cho người ta sợ hãi." Vân nhi hơi khoa trương . "Giống như nô tỳ làm gì với Đại hoàng tử vậy."

      "Ngươi thay mặt Bổn cung , đấy là nàng ta xem ngươi như Bổn cung mà trút giận." Chung Linh hừ lạnh tiếng, để ý đến giọng điệu của Vân Nhi.

      "Nhưng khi nô tỳ truyền đạt lại ý của nương nương, nô tỳ đúng là mở mang kiến thức cái gì gọi là trở mặt nha." Trước còn hận thể xông lên đánh chết mình, chợt biến thành bộ dạng vô cùng vui vẻ, biến hóa này chút dừng lại cũng có.

      Thấy Chung Linh có phản ứng gì đối với những lời mình vừa , Vân Nhi chợt ấp úng.

      "." Vừa nhìn thấy bộ dạng của Vân Nhi, Chung Linh liền cảm thấy dễ chịu, khẳng định là có chuyện gì mới khiến cho nàng thoải mái chuyện như vậy.

      "Nô tỳ nhìn bộ dạng của Uyển Tiệp dư đúng là được tốt, cả người toát ra vẻ u ám." Thời điểm vừa nhìn thấy nàng có hơi giật mình. Mặc dù dáng người của Uyển Tiệp dư thập phần yểu điệu, eo thậm chí chừng nắm tay, nhưng bộ dáng gầy yếu bây giờ là có chút doạ người.

      Thấy vẻ thận trọng của Vân nhi, Chung Linh cảm thấy có chút kỳ quái. Chẳng lẽ tháng qua thay đổi nhiều như vậy? Lần trước Hoàng thượng cũng bởi vì nàng ta quá gầy mới ra những lời như thế?

      "Có lẽ là tuổi còn quá trẻ, biết dưỡng thân, bên cạnh cũng có người hiểu chuyện, để cho Uyển tiểu chủ mỗi ngày lấy nước mắt rửa mặt làm tổn thương thân thể." Tần ma ma nhìn hai người rồi giải thích.

      Hoàng thượng ban thưởng ma ma, sau khi Uyển Tiệp dư sinh hạ hài tử rời , nhiệm vụ của ma ma coi như là hoàn thành viên mãn.

      Chung Linh cũng nghe qua tầm quan trọng của ở cữ, nghĩ thầm nàng ôm hài tử của nàng ta , thương tâm khổ sở cũng là bình thường. Nhưng mà có nghiêm trọng đến mức đó hay ?

      Trong lòng Tần ma ma cũng là có chút suy nghĩ. Thân thể vốn bị tổn hại nếu lại ốm đau thêm nữa...sợ Uyển Tiệp dư cũng thể sống lâu. Mất mẫu phi thân sinh, sau này Đại hoàng tử cũng có ý nghĩ gì khác. Nhưng liếc nhìn Chung Linh cái, trong lòng bà liền phủ định suy nghĩ đó.

      Nàng cơ hồ muốn trả đứa bé lại cho đối phương, sao có thể làm ra loại chuyện quá đáng đó được?

      --- ------o---- -----o---- -----

      Sau khi Vân Nhi , Uyển Tiệp dư mỗi ngày đều giương mắt đếm ngày, cũng là cuối cùng có thể dọn đến Vân Tường cung. Chỉ là ngày đó vừa vặn là tiệc đầy tháng của Đại hoàng tử, dĩ nhiên Nhạc phi danh chánh ngôn thuận thay thế người mẫu thân phân vị thấp là nàng ta tham gia.

      Lúc này Uyển Tiệp dư cũng quan tâm tới bất mãn, chỉ là kiên nhẫn chờ tiệc đầy tháng kết thúc là có thể nhìn thấy hài tử của mình. Theo khía cạnh khác mà , Đại hoàng tử được nuôi dưới gối của Nhạc phi, ngược lại đối với địa vị của nó có thể được nâng cao, tuy nàng ta có chút để ý, nhưng cũng ngu ngốc đến mức ôm oán hận.

      Bên trong Thiên Điện, Uyển Tiệp dư đứng ngồi yên lập tức phái tiểu cung nữ hoặc là tiểu thái giám chánh điện hỏi thăm tình hình, chỉ ngóng trông Đại hoàng tử có thể sớm trở về chút.

      Sầm Mặc phát Chung Linh đối với Đại hoàng tử có phần hơi lạnh nhạt, nhưng cũng gì, hoặc giả cũng biết nên bắt đầu từ đâu. Chuyện này đại khái cũng là liên quan tới , nhưng lại biết làm sao mở miệng.

      Nếu thích Đại hoàng tử, vậy cần thích, dù sao sau này bọn họ cũng có hài tử của riêng mình, nàng nhất định thích.

      Ôm ý nghĩ như vậy, Sầm Mặc tính toán làm cho chuyện này đến đây kết thúc.

    4. Lăng Vũ

      Lăng Vũ Well-Known Member

      Bài viết:
      1,340
      Được thích:
      1,023
      Chương 41
      Editor: Chickenliverpate


      Lễ rửa tội cho Đại hoàng tử được giao cho quan gia phu nhân, bởi vì tướng công của bà sớm từ quan, tham gia vào đợt chính biến lần trước, cho nên toàn gia may mắn thoát khỏi, mới có cơ hội được mời tới tiến hành lễ rửa tội cho đại hoàng tử.

      Chung Linh mang mặt nụ cười thoải mái nhìn toàn cảnh bữa tiệc, cảm nhận được cái gì gọi là tự chuốc lấy cực khổ, ràng phải là hài tử mình, lại ngồi đây nhận tán dương của người khác, với lại chuyện xảy ra mấy ngày trước khiến cho nàng càng thêm hăng hái. Chung quy cũng là Hoàng trưởng tử, nên nàng lấy đại cục làm trọng.

      Sau lễ rửa tội, Hoàng tử rất nhanh bị ôm xuống, là cử hành lễ đầy tháng cho nó, kỳ còn phải là làm cho hoàng thượng nhìn sao. Phân phó bà vú đưa đứa bé trở về Vân Tường cung cho Uyển Tiệp dư xong, Chung Linh cảm thấy dễ chịu hơn chút.

      "Ban đầu Trẫm thấy nàng cũng rất thích nó mà, sao bây giờ lạnh nhạt như vậy." Sầm Mặc rút ngắn khoảng cách khẽ chuyện với Chung Linh.

      "Dù sao cũng phải là hài tử của thần thiếp, tương lai biết mẫu thân của mình là Uyển Tiệp dư, chắc chắn cũng thích thần thiếp đâu." Đều ân sinh bằng ân dưỡng, nhưng đối với mẹ ruột của mình luôn có tình cảm huyết mạch tương liên, thể cắt bỏ.

      "Thần thiếp nguyện ý nuôi nó như con của mình, nhưng sau này chưa chắc nó chịu làm hài tử của thần thiếp. Huống chi mẫu thân nó vẫn còn, ngày sau nhất định cho rằng thần thiếp cố ý chia rẽ mẹ con bọn họ." Nàng cũng muốn nuôi con bạch nhãn lang.

      "Nàng suy nghĩ quá nhiều rồi." Sầm Mặc tức giận, cũng thêm điều gì.

      "Lại , sao Hoàng thượng vẫn chưa ban tên cho Đại hoàng tử?" Chung Linh cũng tinh ý đổi đề tài.

      "Cái này gấp, Trẫm cũng muốn suy nghĩ kỹ." đặt tên ngay cho đứa trẻ mới sinh là loại phong tục của Tử Thần quốc, sợ đứa bé qua được, kéo dài đến khi tròn tuổi mới đặt tên tự cho nó phải là chưa xảy ra, chỉ là thông thường đặt nhũ danh trước.

      Chung Linh gật đầu hiểu , ngoại trừ sợ Đại hoàng tử thiệt thòi, cũng có thể Sầm Mặc muốn hảo hảo suy nghĩ cái tên có ý nghĩa. Hài tử đầu tiên, còn là Hoàng trưởng tử, thế nào cũng muốn thận trọng suy tính.

      Bên kia Tưởng Nhi dẫn bà vú trở về Vân Tường cung, đến Thiên Điện thấy Uyển Tiệp dư đứng chờ lâu.

      Uyển Tiệp dư đợi hồi lâu cuối cùng cũng gặp được con mình, thời điểm ôm hài tử vào ngực nước mắt rơi đầy mặt.

      Tưởng Nhi nhìn Uyển Tiệp dư mảy may để ý đến người khác, chỉ lo trêu chọc hài nhi trong ngực, khỏi có chút bất mãn, hành lễ xong liền trở về.

      "Nương nương, người nhìn thấy bộ dạng của Uyển Tiệp dư, giống như chúng ta làm gì Đại hoàng tử vậy, vừa ôm vào liền tâm a can a, chịu khổ gì gì đó nữa chứ." Tưởng Nhi bình thường nhìn tương đối trầm ổn cũng có chút nhịn được Uyển Tiệp dư làm vẻ ta đây. "Người khác biết nhìn vào còn tưởng nương nương chúng ta ngược đãi Đại hoàng tử đấy."

      Uyển Tiệp dư dám ở ngoài cửa Thiên Điện hành động như vậy, khẳng định là có mấy phần ý tứ làm cho người khác xem.

      "Đại hoàng tử ở chỗ này của Bổn cung, Hoàng thượng còn chưa gì, nàng ta ngược lại oan khuất đến lợi hại." Chung Linh hừ lạnh tiếng, trong lòng tức giận, vốn vì chuyện này buồn bực trong lòng, Uyển Tiệp dư còn cố ý thêm dầu vào lửa, coi nàng chẳng ra gì mà?

      "Nương nương, Hoàng thượng đến Thiên Điện của Uyển Tiệp dư rồi." Vân nhi từ ngoài cửa vào, thông báo với Chung Linh.

      Chung Linh định gì đó nhưng chỉ nở nụ cười ý vị sâu xa: "Vân Nhi, ngươi Hoàng thượng đêm nay đến chỗ Uyển Tiệp dư, nàng ta phải cao hứng đến phát rồ rồi chứ?"

      Mặc dù hiểu tại sao chủ tử lại hỏi như vậy, nhưng nhìn nét mặt của nàng cũng phải bộ dáng tức giận, Vân Nhi khéo léo : "Vậy cũng phải sao, tối nay Đại hoàng tử đến chỗ Uyển Tiệp dư liền gây ra động tĩnh như vậy, tại Hoàng thượn lại qua đó, đoán chừng trong chốc lát cả hậu cung đều biết chuyện này."

      Chung Linh nghe vậy, nụ cười mặt càng sâu, Uyển Tiệp dư ngươi có tâm hại ta bất nghĩa, vậy ta cần gì phải khách khí. Lời Tần ma ma quả nhiên sai, người này sau khi có đứa bé lòng tham quả , làm sao còn có dáng vẻ thủ lễ như trước.

      "Nương nương suy nghĩ gì vậy?" Nhìn Chung Linh tới lui trong điện lại lời, Tưởng Nhi nhịn được hỏi.

      "Hoàng thượng vào bao lâu rồi?" Chung Linh ngẩng đầu lên hỏi.

      " bao lâu, vẫn chưa tới thời gian ly trà." Tưởng Nhi trả lời.

      "Gọi Chu nhi đến đây cho Bổn cung." Chung Linh nhếch miệng cười tiếng, nghĩ đến bộ dạng Uyển Tiệp dư có giận lại dám , trong lòng cũng có chút vui sướng.

      Ai khiến ngươi làm cho Bổn cung thoải mái, Bổn cung ức hiếp lại có lỗi với danh hiệu sủng phi của Bổn cung.

      "Nương nương, người cho gọi nô tỳ?" Chu nhi rất nhanh bị Tưởng Nhi dẫn vào, nàng ngây ngô vui vẻ trong phòng bếp nha.

      "Ừ, Chu nhi có biết Thiên Điện như thế nào ?" Chung Linh bước tới trước, giọng hỏi.

      "Biết, thời gian trước Chu nhi cũng thường đến quét dọn." là quét dọn, ra cũng chỉ là chơi náo loạn thôi, cũng có ai có thể khiến cho nàng động thủ.

      "Hoàng thượng bây giờ ở bên kia cùng Uyển Tiệp dư, ngươi với Uyển Tiệp dư, nếu Hoàng thượng muốn nàng ta hầu hạ, nàng ta phải hảo hảo hầu hạ, trước hết đưa Đại hoàng tử qua bên này cho Bổn cung thay nàng ta chăm sóc." Chung Linh vừa dứt lời, Chu nhi còn chưa biểu gì, Vân Nhi và Tưởng Nhi nhịn được bật cười.

      "Nhớ , nhất định để cho nàng ta hảo hảo hầu hạ Hoàng thượng." Sợ Chu Nhi bỏ sót cái gì, Chung Linh dăn dò thêm lần nữa.

      "Dạ, Chu nhi nhớ." Chu nhi xoay người muốn rời .

      "Nô tỳ cũng mang bà vù theo ôm đứa bé trở lại." Bà vú trong Vân Tường cung phải chỉ có , nhưng vì Tưởng Nhi lo lắng Chu nhi tiện mang người về, cho nên để cho bà vú cùng theo.

      "Tưởng Nhi, ngươi cũng theo xem chút ." Chung Linh suy nghĩ chút, cho nàng theo tương đối ổn thỏa hơn, "Xảy ra chuyện gì, trở lại cho Bổn cung."

      Tưởng Nhi gật đầu, mím môi, chỉnh lại hảo ý mặt rồi theo Chu nhi ra ngoài.

      "Nương nương đây chính là đoạt người ở dưới mắt Hoàng thượng, chừng Hoàng thượng cho là nương nương ỷ sủng mà kiêu." Tần ma ma lúc trước gì, tại lại khuyên nhủ câu.

      Mặc dù bà cũng cho là Hoàng thượng bác bỏ mặt mũi của Nhạc phi nương nương, nhưng Uyển Tiệp dư dù gì cũng là mẫu phi của Đại Hoàng tử, hôm nay lại là lần đầu tiên gặp Đại hoàng tử, chỉ sợ Hoàng thượng có ấn tượng tốt với nương nương.

      "Bổn cung được sủng ái đến bây giờ vẫn cẩn thận bổn phận, chưa có nhiều cơ hội ỷ sủng mà kiêu đâu." Chung Linh tỏ vẻ để ý trả lời. Hành động này của nàng cũng khó chọc giận Uyển Tiệp dư, chỉ là nếu được Hoàng thượng phối hợp mới có thể thành công.

      Lại Chu nhi và Tưởng Nhi mang theo bà vú, còn có thái giám cung nữ mang đèn lồng, đoàn người chạm rãi tiêu sái tiến vào Thiên Điện.

      Nha hoàn của Uyển Tiệp dư thấy vậy tất nhiên vào thông báo. Uyển Tiệp dư mặc dù có chút nghi ngờ nhưng vì Hoàng thượng ở đây nên cũng suy nghĩ quá nhiều, trực tiếp để họ tiến vào.

      "Tham kiến Hoàng thượng, Uyển Tiệp dư." Chu nhi và Tưởng Nhi cùng hành lễ.

      "Đứng lên , nương nương của các ngươi có chuyện gì sao?" Sầm Mặc dĩ nhiên nhận ra Chu nhi ngớ ngẩn và cung nữ cận thân của Chung Linh, Tưởng Nhi.

      "Hồi hoàng thượng, nương nương biết Uyển Tiệp dư muốn hầu hạ Hoàng thượng, lại lo lắng Uyển Tiệp dư chăm sóc tốt Đại hoàng tử, rất là lo lắng, nên lệnh cho nô tỳ đưa Đại hoàng tử về điện của nương nương để tiện việc chăm sóc." Chu nhi từng câu từng chữ ra những gì mình còn nhớ đồng thời sửa lại theo ý mình.

      Uyển Tiệp dư vốn kiên nhẫn nghe nàng , nhưng khi phục hồi tinh thần lại nhận ra nàng cái gì, khỏi sững sờ, còn tưởng rằng mình nghe lầm.

      "Hoàng thượng!" Phục hồi tinh thần, Vương Uyển Chi ai oán mở miệng, nước mắt dâng đầy lên hốc mắt, "Tần thiếp hôm nay mới được gặp Đại hoàng tử, sao Nhạc phi nương nương lại nhẫn tâm muốn dẫn nó như vậy, để cho tần thiếp ở cùng Đại hoàng tử thêm chốc lát, huống chi Hoàng thượng vẫn còn ở đây, sao lại cố tình để cho chúng ta đoàn tụ !"

      Những lời này vừa ra, nô tài khắp phòng đều nín thở dám thở nhiều hơn hơi, chỉ là Chu Nhi lại có chút hiểu tình hình, đẩy bà vú ra để cho nàng ôm Đại hoàng tử . Đáng thương cho bà vú chỉ biết cúi đầu, hai chân dường như cắm rễ mặt đất, nhúc nhích.

      "Uyển Tiệp dư bừa!" Sầm Mặc vui nhìn nàng ta, "Ngươi cư nhiên dám Nhạc phi như vậy, đây là dĩ hạ phạm thượng, Nhạc phi là chủ vị của Vân Tường cung, Đại hoàng tử vốn mang danh nghĩa con của nàng, mang cũng là chuyện phải làm!"

      Vương Uyển Chi nghe vậy kinh ngạc thốt nên lời, chỉ là ánh mắt hơi trợn to đầy lệ, tựa hồ thể tin được Hoàng thượng vừa rồi còn ôn nhu với nàng thế nhưng lại ra những lời này.

      để ý tới nét mặt của nàng ta, Sầm Mặc trực tiếp gật đầu với Tưởng Nhi, bà vú liền ôm Đại hoàng tử từ người bên cạnh Vương Uyển Chi mang .

      Chu Nhi thấy Đại hoàng tử được người của mình ôm ở trong ngực, có chút cao hứng nhíu mày, sau đó hành lễ với Hoàng thượng và Uyển Tiệp dư rồi nhanh ra ngoài.

      Tưởng Nhi cố gắng để lộ ra vẻ mặt hả hê, cúi đầu vội vã theo Chu nhi rời .

      Sầm Mặc lạnh nhạt nhìn Uyển Tiệp dư. "Lần này coi như xong, lần sau lại làm ra chuyện như vậy, Trẫm dễ dàng tha thứ cho ngươi."

      Vương Uyển Chi cúi đầu đáp ứng. Mới vừa rồi nàng tính toán muốn dò xét Hoàng thượng, ngờ Hoàng thượng chút tình cảm và thể diện cũng chẳng lưu tình mà cự tuyệt nàng, giống như trước đó dịu dàng nhìn nàng và đứa bé là hai người khác nhau.

      Sao có thể như vậy? Trong lòng Vương Uyển Chi buồn bã thôi. Đều là nữ nhân của , mình còn vì sinh ra Trưởng hoàng tử, sao có thể nhẫn tâm như vậy?

      "Trẫm niệm tình ngươi vừa mới sinh xong, vẫn là hảo hảo tĩnh dưỡng thân thể , Trẫm phải đến chỗ Nhạc phi." Vừa dứt lời, Sầm Mặc liền xoay người rời .

      Thân ảnh của vừa khuất, Uyển Tiệp dư liền ngẩng đầu lên, vẻ mặt thể tin.

      Vừa rồi Nhạc phi mang Đại hoàng tử phải muốn nàng hầu hạ Hoàng thượng sao, cũng nghe, nhưng tại lại để cho nàng hảo hảo tĩnh dưỡng, bản thân lại rời . Nàng cảm thấy chuyện mới xảy ra giống như loại nháo kịch .

      Hoàng thượng à Hoàng thượng, người thiên vị như vậy, rốt cuộc bảo ta làm sao sống đây. Vương Uyển Chi đau khổ nhắm hai mắt lại, nước mắt theo khóe mắt rơi xuống. Là nàng biết tự lượng sức mình dám cùng Nhạc phi phân cao thấp. Địa vị của nàng trong lòng Hoàng thượng cho dù có sinh Hoàng trưởng tử, cũng có chút nâng cao!

      Hoàng thượng hành động như vậy là trừng phạt nàng, là làm chỗ dựa cho Nhạc phi! Vương Uyển Chi càng nghĩ càng thở gấp, cơn suyễn đến khiến nàng ta suýt nữa hôn mê bất tỉnh.

      --- ------o---- -----o---- -----

      "Hoàng thượng như vậy?" Nghe Tưởng Nhi thuật lại, Chung Linh cũng có chút thể tin được.

      "Nô tỳ nào dám bừa, tiếc là nương nương tận mắt nhìn thấy sắc mặt của Uyển Tiệp dư." Tưởng Nhi che miệng cười khẽ. "Chính nàng ta tự tìm, cũng nhìn lại thân phận của mình, muốn đánh đồng với nương nương, dám ở trước mặt Hoàng thượng tranh thủ tình cảm."

      Chung Linh khoát tay, ý bảo nàng cần nữa, chẳng qua bước chân lại nhàng hơn. Nàng quả là muốn trút giận, có điều Hoàng thượng cũng quá phối hợp rồi.

      Mặc dù có chút kinh ngạc, nhưng Chung Linh vẫn lộ ra nụ cười ngọt ngào.

      "Cao hứng?" Giọng Sầm Mặc lúc này từ cửa truyền đến.

      "Hoàng thượng?" Chung Linh cảm thấy đêm nay nàng lại được thêm điểm ngoài ý muốn. Nàng trút hết giận, tâm tình cực kỳ thoải mái, vậy Hoàng thượng còn bỏ lại Uyển Tiệp dư trực tiếp đến đây với nàng là chuyện hoàn toàn ngoài dự đoán.

      Nàng cũng muốn đồng thời mang hài tử của Uyển Tiệp dư và Hoàng thượng đâu.

      "Nàng đúng là nhiều mưu ma chước quỷ, biết Trẫm ở đó còn dám làm như vậy." Vẻ mặt Sầm Mặc nghiêm nghị, cứng rắn giả vờ tức giận.

      Làm sao Chung Linh có thể nhận ra tâm tình của , mỉm cười tới gần: "Thần thiếp làm như vậy cũng muốn Hoàng thượng phối hợp mà." Ý là bây giờ nàng, nhưng phải vừa rồi còn giúp nàng đả kích Uyển Tiệp dư sao.

      Trừng mắt lườm nàng cái, Sầm Mặc mở miệng : "Đại hoàng tử đâu?"

      " cho bà vú ôm vào trong phòng rồi." Chung Linh kéo vào bên trong, miệng lại cố tình , " ra Hoàng thượng phải đến xem thần thiếp, là tới nhìn Đại hoàng tử."

      Vỗ tay nàng tỏ vẻ an ủi bất mãn của nàng xong, Sầm Mặc liền vươn tay ra đưa nôi: "Có phải dễ nhìn hơn lúc trước rồi ?"

      Biết Sầm Mặc có tâm làm phụ thân tốt, mặc dù trong lòng chua xót nhưng nghĩ đến vừa rồi ủng hộ hành vi của mình, Chung Linh cũng chỉ có thể buông xuống những cảm xúc kia, nhìn thoáng vào trong nôi.

      "Đẹp hơn rất nhiều rồi đấy, còn có hơi mập mạp nữa." Chung Linh đưa tay trêu chọc đứa bé lim dim ngủ, "Chỉ là vệt đỏ mặt này sao vẫn chưa mất ." người dấu vết gì cũng có, chỉ có vết màu đỏ tím trán ngày càng ràng.

      "Ừ, ngày mai tuyên thái y đến xem chút." Sầm Mặc mang tâm lý lo trước khỏi họa .

      Ngày hôm sau, chuyện Uyển Tiệp dư tranh thủ tình cảm trước mặt Hoàng thượng và bị khiển trách truyền khắp hậu cung.

      "Ngươi xem, cho dù có vì Hoàng thượng sinh Hoàng trưởng tử sao?" Vân Quý phi lưu tâm . "Liều mạng sinh con ra, ngay cả mặt cũng chưa được nhìn lại bị Nhạc phi mang . Mãi cho đến khi đầy tháng mới được gặp con, còn được Hoàng thượng đến thăm, vẫn bị Nhạc phi cố ý ôm đứa bé ."

      "Nhắc tới cũng là lỗi của Uyển Tiệp dư, nhìn xem thân phận của mình như thế nào, chỉ là Tiệp dư bé mà dám khiến Hoàng thượng làm mất mặt mũi của Nhạc phi, đúng là tự lượng sức." Vừa dứt lời, ánh mắt của Vân Quý phi liền dời đến người An Lương Đệ ngồi bên dưới.

      An Lương Đệ dĩ nhiên cũng bị lời của Vân Quý phi đâm trúng tâm tư, sắc mặt liền trở nên khó coi, nhưng vẫn cố chống chế: "Mặc dù tại Uyển Tiệp dư có hơi uất ức, nhưng sau khi Hoàng tử trưởng thành chắc chắn khác ."

      "Lời này của An Lương Đễ nghe nực cười." Vân Quý phi nâng khăn che môi, nhàng cười , " tại Hoàng tử ở dưới danh nghĩa của Nhạc phi, chẳng lẽ sau này Đại hoàng tử trưởng thành lại cần mẫu phi dưỡng dục phân vị cao, ngược lại muốn tìm mẫu thân phân vị thấp hèn sao? Nếu như vậy, sau này tiền đồ của Đại hoàng tử như thế nào."

      Giờ phút này sắc mặt của An Lương Đệ càng thêm tái nhợt, mồ hôi rịn ra đầy trán, nội tâm giằng co dữ dội. Hành động của Hoàng thượng quả làm cho nàng có chút đau khổ thất vọng. Trước kia chăm sóc Uyển Tiệp dư như vậy tại lại có kết cục này, Hoàng thượng chút mặt mũi cũng cho nàng ta, huống chi vị phân của nàng còn thấp hơn, sao có thể quá để ý An Lương Đệ đây.

      Chỉ là đề nghị của Vân Quý phi có vẻ hơi mạo hiểm, mình có muốn mang bản thân ra đánh cuộc hay ?

      "An Lương Đệ, Bổn cung cũng rãnh rỗi ngồi đợi câu trả lời của ngươi. Nếu như luyến tiếc cứ thẳng, ngày sau Bổn cung tuyệt đối nhắc lại, Bổn cung đường Dương Quan của Bổn Cung, ngươi cầu Độc Mộc của ngươi."

      Có lẽ Vân Quý phi muốn ám chỉ cho nàng biết mỗi người ngả, điều đó khiến An Tâm Nhi kinh sợ. Nàng ta chợt ngẩng đầu lên, cắn răng quỳ mặt đất: "Tần thiếp nguyện ý nghe theo lời nương nương phân phó."

      Vân Quý phi thầm thở phào nhõm, mặt lộ ra vẻ hài lòng. uổng công nàng tốn nhiều thời gian như vậy thuyết phục nàng ta, cũng phải cảm ơn hành động tối qua của Nhạc phi, cùng với thiên vị của Hoàng thượng mới có thể khiến cho An Lương Đệ khẩu phục.

      Nghĩ đến hành động hết sức thiên vị của Hoàng thượng, sắc mặt Vân Quý phi khẽ biến, hơi nhíu mày cố gắng kềm chế để bản thân phải suy nghĩ quá nhiều.

      Chính là vinh sủng của nàng cũng tốt lắm, Vân Quý phi rất tự tin đối với kế hoạch của mình.

      Sau khi kiện kia qua, Chung Ling cũng nhằm vào Uyển Tiệp dư nữa, mỗi ngày còn có lòng tốt để nàng ta cùng Đại hoàng tử sống chung chỗ, chỉ có buổi tối là phải về Chủ Điện Vân Tường cung.

      "Nương nương, bây giờ Uyển Tiệp dư đối với bọn nô tỳ vô cùng lễ độ, mỗi ngày đều cười đón Đại hoàng tử, ngay cả thời điểm nô tỳ đến đón Đại hoàng tử cũng mỉm cười." Vân nhi cảm thấy kỳ quái báo cáo cùng chủ tử nhà mình.

      "Nếu nàng ta còn có thể bắt các ngươi làm cái gì?" Chung Linh quan sát bức tranh thêu trong tay mình, hôm nay nàng rãnh rỗi tới nhàm chán, liền bắt đầu học thêu thùa.

      Ngày trước Uyển Tiệp dư chính là biết nhẫn, cho nên mới có thể là người đầu tiền sinh hoàng tử. Chỉ là sau khi sinh hạ hoàng tử liền có chút hả hê quên mất bản thân là ai. tại bị dạy dỗ, tự nhiên phải ngoan ngoãn thôi.

      Chung Linh nhớ tới thời gian trước kia cùng nàng chung sống hòa bình, chợt cảm thấy tất cả đều chân .

      "Ây da!" Chỉ phút thất thần, Chung Linh liền đâm vào ngón tay của mình.

      Tưởng Nhi vội vàng cầm khăn sạch đè xuống vết thương, lo lắng : "Nương nương là thân thể ngàn vàng sao phải tự mình làm mấy chuyện này, nếu yên tâm người khác vậy giao cho nô tỳ cũng được mà." Nàng thầm nghĩ Chung Linh chắc muốn làm cái gì đó.

      "Cũng chỉ là giết thời gian thôi, để cho ngươi làm Bổn cung lấy cái gì giết thời gian đây." Nhìn thấy vết thương còn chảy máu, Chung Linh liền lấy khăn ra, rồi nhìn lại bức tranh thêu tay, bên dính vài giọt máu của nàng, khỏi có chút tiếc hận. "Đáng tiếc bức tranh gần hoàn thành rồi."

      "Nương nương!" Tưởng Nhi có chút dở khóc dở cười. "Nếu người thích, nô tỳ cho ngài vẽ bao nhiêu cái mà được! đau lòng ngón tay của mình lại thương tiếc cho bức họa."

      Chung Linh khẽ mỉm cười, bản thân là nương nương còn chưa chú ý người bên cạnh đều là bộ dáng cẩn thận được, chỉ cần va chạm chút, sứt mẻ chút cứ như gặp chuyện gì khủng khiếp lắm vậy.

      "Nương nương, nương nương, xong rồi!" Bước chân Vân nhi có chút ổn định từ bên ngoài vào.

      "Làm sao vậy?" Nhìn thấy bộ dáng gấp gáp của nàng, Chung Linh cũng thấy lo lắng, lấy địa vị của nàng hôm nay, chuyện gì có thể khiến Vân nhi luống cuống như vậy.

      "Là Đại hoàng tử, Đại hoàng tử xảy ra chuyện!" Vân nhi vỗ vỗ ngực mình ngừng thở hổn hển.

      "Chuyện gì? Từ từ !" Chung Linh đứng lên ra hiệu bảo Tưởng Nhi đưa ly trà qua. Đại hoàng tử ở cùng mẫu thân, biết được cưng chiều thành cái dạng gì, sao có thể để xảy ra chuyện chứ. Nếu xảy ra chuyện khi ở cạnh mình còn có thể tin.

      "Đại hoàng tử cứ liên tục ói ra sữa, Uyển Tiệp dư lập tức mời thái y đến chẩn bệnh, ai ngờ ói ra sữa chỉ là chuyện ." Vân nhi uống ngụm trà, thong thả . "Quan trọng là vết màu đỏ tím trán Đại hoàng tử, được thái y xác nhận phải là dấu vết tạo thành do bị chèn ép trong lúc sinh, mà là trời sanh từ trong bụng mẹ mang ra ngoài, bao giờ hết."

      Chung Linh nghe xong cảm thấy cả người lạnh lẽo. Cũng hơn tháng, những vết khác người Đại hoàng tử sớm mất để lại dấu vết gì, chỉ có vệt đỏ trán chút cũng biến mất, thậm chí ngày càng ràng hơn.

      Ban đầu bà mụ tự tin cam đoan như thế, thái y cũng nhìn ra vấn đề gì, vì vậy cũng ai suy nghĩ nhiều. Chỉ là hôm nay lại bị xác nhận đó là vết bớt trời sinh, loại trừ hết.

      Trong lòng Chung Linh biết nên có cảm nhận gì đây, phàm là người có ngũ quan thiếu sót nhất định tương xứng làm hoàng đế, đây là luật lệ từ xưa truyền lại, ngay cả quan viên của Tử Thần quốc tối thiểu cũng phải có ngũ quan đoan chính, được tàn tật.

      Đại hoàng tử trời sinh như thế, sau này ngôi vị hoàng đế nhất định là có duyên với rồi. Điểm này thể nghi ngờ là làm cho nàng vô hình trung thở phào nhõm.

      Nàng bỗng nghĩ tới Sầm Mặc, nếu biết đứa con đầu tiên của mình có gương mặt trọn vẹn, vốn đặt bao nhiêu kỳ vọng vào nó, giờ phút này thất vọng càng lớn bấy nhiêu.

      "Uyển Tiệp dư nghe xong tin tức này liền hôn mê bất tỉnh, Hoàng thượng chắc cũng biết rồi." Vân nhi nhìn nét mặt của Chung Linh, trong lòng biết ổn, thanh cũng thấp dần.

      Chung Linh ngồi giường biết nên làm cái gì bây giờ. Sầm Mặc, tâm tình của . . . . . .

      " chuẩn bị nghênh đón Hoàng thượng thôi." Cuối cùng Chung Linh cũng phân phó, cho rằng Hoàng thượng vẫn trở lại xem Đại hoàng tử chút.

      Nhưng làm cho mọi người hoảng hốt là Hoàng thượng cũng có tới Vân Tường cung, chỉ nhốt mình bên trong Dưỡng Tâm điện, ai cũng gặp. Có tiểu thái giám đến thông tri rằng Hoàng thượng tự mình ban tên cho Đại hoàng tử là chữ Thận.

      Uyển Tiệp dư nhận được tin tức khóc đến còn hình người, miệng liên tục đòi gặp hoàng thượng.

      "Triệu thái y, vết bớt của Đại hoàng tử có biện pháp khứ trừ?" Chung Linh bên này cũng truyền Triệu Đĩnh đến.

      "Hồi nương nương, là trong bụng mẹ mang ra lại kéo dài ở mặt, quả có cách nào điều dưỡng trở về trạng thái của người bình thường được." Triệu Đĩnh cung kính trả lời, trong giọng lẫn tia cảm xúc.

      "Tại sao lâu như vậy mới phát đó là cái bớt?" Chung Linh có chút hiểu .

      "Màu sắc vết bớt của Đại hoàng tử khác hẳn với người thường, hơn nữa qua tháng dấu vết mới chầm chậm lan ra, chắc hẳn các thái y khác đều vì điểm này mới gây ra sơ sót." Triệu Đĩnh phụ trách chẩn mạch cho Đại hoàng tử nên chuyện này cũng trách đến đầu được.

      "Hoàng thượng thương tâm như vậy, biết sau này trừng phạt bọn họ như thế nào." Ngoài miệng như vậy, nhưng vẻ mặt Chung Linh lạnh nhạt, hiển nhiên cũng để ở trong lòng.

      "Hoàng thượng hạ lệnh xử tử thái y phụ trách chẩn mạch ngày đó, bà mụ đỡ đẻ và thái giám cung nữ." Do dự chút, Triệu Đĩnh vẫn là ra.

      "Vì sao. . . . . ." Chung Linh có chút tức cười, hoàng tử cũng phải ai nhìn thấy, chẳng lẽ cũng bởi vì sai lầm ngày đó mà xử tử mọi người?

      " có vì sao, là bọn họ làm tròn bổn phận nên mới có thể phát trễ như vậy." Vẻ mặt Triệu Đĩnh rất là bình thản, hiển nhiên là do thói quen, "Hoàng thượng luôn đối xử như thế với những người phạm sai lầm."

      Chung Linh im lặng, Sầm Mặc chưa từng ở trước mặt nàng biểu ra vẻ khát máu, khiến nàng hoài nghi những tin tức nghe được trước khi vào cung đều là người khác cố ý bôi nhọ .

      Hôm nay nhìn nét mặt của Triệu Đĩnh, mới biết đó chính là thủ đoạn trước giờ của .

      "Có bao nhiêu người?" Chung Linh nhịn được mở miệng hỏi.

      "Năm mươi bốn người." Chẳng biết tại sao Triệu Đĩnh lại biết cụ thể số người như vậy, có thể hơi ra, " tại cũng bị nhốt vào trong đại lao."

      Chung Linh mang vẻ mặt khó lường nhìn xuống mặt đất, hiển nhiên là suy nghĩ cái gì đó. Triệu Đĩnh cũng chuyện, cứ như vậy cúi đầu đứng ở bên cạnh.

      Nàng là suy nghĩ, mình có muốn thuyết phục Sầm Mặc hay . Nếu nàng biết sao, nhưng biết rồi cũng có chút đành lòng để cho bọn họ bị xử tử nhiều người như vậy. Hơn nữa, hình như bản thân có năng lực có thể ngăn chặn chuyện này phát sinh.

      Chỉ là, nàng có thể thể thuyết phục được Sầm Mặc là chuyện, Sầm Mặc có thể vì nàng can thiệp dẫn đến thích lại là chuyện khác. Mặc dù luôn luôn che giấu rất kỹ nhưng nàng cũng mơ hồ nhận ra chút cá tính của Sầm Mặc, bởi vì nàng được công nhận cho nên vì bộ mặt bản thân cho phép người khác tới chửi bới hoặc là hãm hại nàng. Nhưng nếu như nàng chất vấn hành động của , suy nghĩ như thế nào? Còn có thể đối đãi với nàng như trước đây hay ?

      mặt Chung Linh nhịn được có tâm tình muốn thử lần, mặt khác suy nghĩ làm như vậy vì người liên quan liệu có đáng giá hay . Nếu chỉ vì những người này mà mất Sầm Mặc, vô luận như thế nào nàng cũng chịu.

      Mặc dù Sầm Mặc đối với nàng vẫn rất tốt, nhưng là càng tốt, nàng lại càng cảm thấy lo lắng. Chỉ cảm thấy cái gì cũng đều nhìn vô cùng ràng, giống như đứng ở nơi cao nhìn xuống mọi người, bao gồm cả nàng. Đại khái là lấy được càng nhiều, trong lòng lại càng lo lắng mất ? Tình cảm của nam nhân ban đầu luôn rất nồng đậm, nhưng thời gian trôi qua tình cảm cũng dần ảm đạm. Mà nữ nhân ngược lại, thời gian càng kéo dài tình cảm càng sâu nặng hơn.

      Nàng ngừng thận trọng thăm dò ranh giới cuối cùng của , nhưng cũng chỉ có chừng mực, chỉ là chuyện lần này có chút vượt ra khỏi phạm vi nàng quy định.

      Mà Triệu Đĩnh, hình như cũng biết suy nghĩ trong lòng nàng nên chỉ yên lặng chờ đợi.

      "Bổn cung gặp hoàng thượng." Chung Linh vẫn quyết định xem chút, cho dù đến đó có thể nàng cái gì cũng được. Tâm tình Sầm Mặc bây giờ nhất định tốt, nàng rất muốn chia sẻ chút với ."Chỉ là, Hoàng thượng có chịu gặp Bổn cung hay cũng là chuyện khác."

      "Mặc kệ kết quả như thế nào, thần thay mặt những người đó, tạ ơn nương nương." Triệu Đĩnh quỳ xuống, mặt mảnh kiên nghị.

      Trong những người này có lẽ cũng có người của , ý niệm này chợt lóe lên trong đầu Chung Linh, nhưng cũng lưu lại quá lâu. Thu lại tâm tình của mình, nàng mang theo cung nữ rời cung.

      Sau khi nàng , Triệu Đĩnh vẫn đứng dậy, ngơ ngác quỳ mặt đất, biết nghĩ cái gì.

    5. Lăng Vũ

      Lăng Vũ Well-Known Member

      Bài viết:
      1,340
      Được thích:
      1,023
      Chương 42
      Editor: Chickenliverpate


      "Nương nương, Hoàng thượng hạ chỉ người nào cũng gặp." Quả nhiên bị Lâm đứng bên ngoài Dưỡng Tâm điện ngăn cản.

      "Tâm tình của Hoàng thượng có phải rất tệ hay ?" kiên quyết muốn vào, Chung Linh chỉ hỏi như vậy.

      "Tâm tư của Hoàng thượng nô tài dám tìm hiểu." Lâm vẫn rất ý tứ như cũ, cũng vì đối tượng hỏi là nàng mà thay đổi.

      Trong lòng Chung Linh trầm xuống, niên đại này chú trọng con trai nối dõi, hơn hai mươi tuổi mới có đứa con đầu tiên, chịu rất nhiều dị nghị rồi, vậy mà đứa bé đó vừa sinh mặt mang theo vết bớt bao giờ biến mất, hạn chế phát triển trong tương lai. Đối với Sầm Mặc đây chính là đả kích rất lớn.

      "Nhạc phi đến sớm nhỉ." Vân Quý phi mang theo đám người cũng xuất ."Lâm công công, thông báo giúp Bổn cung ."

      "Hồi Quý phi nương nương, Hoàng thượng hạ chỉ mặc kệ là ai cũng đều gặp." Lâm biến sắc vẫn là câu kia.

      "Bổn cung chỉ muốn ngươi thông báo, trực tiếp xông vào, ngươi chỉ để ý thông báo là được." Vân Quý phi lơ đễnh , nàng theo Sầm Mặc cũng khá lâu, bình thường những chuyện quyết định ai có khả năng thay đổi. Chỉ là gặp hay gặp là chuyện của , còn tới hay tới cũng là chuyện của nàng.

      Lâm cúi đầu, xoay người vào thông báo. Chỉ trong chốc lát, Chung Linh loáng thoáng nghe được thanh tức giận của Sầm Mặc, sau đó thấy Lâm vội vã ra.

      "Hai vị nương nương, Hoàng thượng tức giận, mời hai vị nương nương trở về." chút biểu tình thay đổi cũng có, Lâm .

      Vân Quý phi thở dài, quả nhiên Hoàng thượng vẫn chịu gặp các nàng.

      "Chờ tâm tình Hoàng thượng tốt hơn, Bổn cung lại tới." Vân Quý phi trước khi xoay người liền nhìn bộ dáng bất động của Chung Linh, trong lòng cười lạnh tiếng rồi rời .

      "Nương nương cũng nên trở về thôi." Lâm lại . Mặc dù dưới ánh mặt trời giữa trưa nóng rực nhưng khí xung quanh vô cùng lạnh lẽo.

      Chung Linh để ý về phía trước mấy bước, đến khi chỉ cách cửa vào đại điện chút liền dừng lại.

      Đứng dưới ánh mặt trời hồi lâu, hai chân Chung Linh bắt đầu bủn rủn, đầu óc cũng trống rỗng, nhận thức được bản thân ngậm cái khăn tay.

      biết qua bao lâu, cánh cửa trước mặt đột nhiên cọt kẹt mở ra. Chung Linh bị thanh này làm hoảng sợ hoàn hồn, lại phát Lâm vì nàng mở cửa.

      "Hoàng thượng tuyên nương nương vào." Nhìn vẻ mặt ngơ ngác của Chung Linh, Lâm cúi đầu giải thích.

      ra vào đại điện đều là cửa bên cạnh, vừa rồi nhìn thấy Nhạc phi đứng đó rất lâu, nên vào trong điện thông báo lần nữa. Sau khi Hoàng thượng nghe thông báo, lâu, cũng chỉ biết cúi đầu chờ đợi.

      Rốt cuộc Hoàng thượng cũng mềm lòng, cho Nhạc phi nương nương vào đại điện.

      Chung Linh nghe Lâm như vậy, theo phản xạ nở nụ cười mừng rỡ, muốn ngay vào lại phát chân có chút tê dại khó có thể cất bước.

      "Mau dìu nương nương vào." Thấy vẻ mặt cùng tư thái của Chung Linh, sao Lâm biết xảy ra chuyện gì. Lúc mới vừa làm nô tài cũng thể đứng được lâu, cái này đều là luyện tập mà được.

      Vân Nhi và Tưởng Nhi thấy Lâm công công lên tiếng, liền tiến lên đỡ nàng vào đại điện. Họ cũng trải qua huấn luyện của cung nữ, đứng như thế này mấy canh giờ cũng làm khó họ.

      "Giờ chưa được." Chung Linh dừng động tác của Vân nhi và Tưởng Nhi lại, dưới giúp đỡ của hai người bọn họ, nàng cử động lát cho linh hoạt hai chân rồi mới vào điện.

      Vân nhi, Tưởng Nhi biết điều dừng lại ngoài cửa.

      Sầm Mặc nhìn Chung Linh bước ổn định so với bình thường, thần sắc mảnh bình tĩnh.

      " phải Trẫm bảo nàng về rồi sao?" Giọng Sầm Mặc so với trước kia tựa hồ lạnh lùng hơn.

      Đối với giọng điệu chất vấn của Sầm Mặc, Chung Linh có chút quen, nàng nở nụ cười hồi đáp: "Thần thiếp về hay ở cũng như nhau thôi."

      Những lời này nghe có chút đầu đuôi nhưng Sầm Mặc lại nghe hiểu.

      Mặc kệ là ở lại bên ngoài đại điện, hay là trở về tẩm cung, nàng cũng đều lo lắng cho .

      "Nàng cảm thấy Trẫm suy nghĩ gì?" hỏi.

      Chung Linh theo bản năng lắc đầu cái: "Thần thiếp biết Hoàng thượng suy nghĩ gì, thần thiếp chỉ biết mình suy nghĩ gì mà thôi."

      "Hửm? Vậy nàng nghĩ cái gì?" Sầm Mặc dường như có chút hiếu kỳ nghiêng đầu nhìn nàng.

      "Thần thiếp biết trong lòng Hoàng thượng được thoải mái, nhưng lại biết làm như thế nào mới có thể khiến Hoàng thượng cảm thấy tốt hơn." Chung Linh thành trả lời.

      Đối với câu trả lời có chuẩn mực của Chung Linh, Sầm Mặc cười đáp lại, chỉ là nụ cười này chút độ ấm: "Trẫm biết bên ngoài Trẫm như thế nào. Đồ tể? Bạo quân? Đại nghịch bất đạo, thậm chí còn quá đáng hơn."

      Chung Linh gì, những thứ này trước khi vào cung nàng từng được nghe.

      "Biết tại sao đến giờ Trẫm vẫn chưa có có con nối dõi ?" Nụ cười của Sầm Mặc vẫn mang chút sắc thái hắc ám. "Bọn họ bởi vì Trẫm làm quá nhiều việc ác cho nên ngay cả phúc phận có con cũng có."

      Chung Linh cảm thấy căng thẳng, việc này nàng biết. Mặc dù trước đây có hoài nghi hậu cung tới giờ vẫn chưa có con nối dõi, có phải bởi vì Hoàng thượng muốn hay , bây giờ nghĩ lại, hình như phải như vậy.

      "Trẫm lên ngôi bốn năm rồi, nữ nhân hậu cung biết bao nhiêu mà đếm, ngay cả khi Trẫm thích họ, nhưng cũng vì hài tử mà sủng hạnh họ." Đôi mắt Sầm Mặc vô hồn, dường như nhớ lại điều gì, "Nhưng bọn họ quá vô dụng, thậm chí người nào có thể sinh hạ hài tử."

      Thần thái trong mắt dần dần có lại, Sầm Mặc nhìn chằm chằm Chung Linh: "Sau đó, Trẫm cho người giết hết những thứ vô dụng đó ."

      Lòng Chung Linh rối loạn, Khi nàng lần đầu nghe thấy thèm suy nghĩ nguyên nhân.

      "Ngày đó hẳn là nàng cũng biết nhỉ." Sầm Mặc mỉm cười, "Trẫm cho người khác ra, chữ cũng ."

      "Về sau Trẫm cũng có hoài nghi, những điều người ta vụng trộm đó có phải đều là hay . Trẫm gây nghiệp quá nhiều, nên tổn hại phúc phận hậu tự."

      "Có phải cảm thấy Trẫm đối đãi với những phi tần mang thai có chút kỳ quái? Bởi vì những phi tần mang thai trước kia cũng người nào có thể sinh ra. Trẫm quen."

      "Về phần Uyển Tiệp dư, cũng chỉ vì nàng cảm thấy hứng thú với nàng ta, cho nên mới quan tâm nàng ta hơn chút. Mãi cho đến khi nàng ta có sinh non Trẫm mới để ý. Thậm chí dám đến gần vì sợ đứa bé lại giữ được."

      "Thời điểm đứa bé sinh ra Trẫm vui mừng biết bao nhiêu. Ai còn dám Trẫm gây nghiệt quá nhiều mới hậu tự, ràng phải. Nàng xem Đại hoàng tử phải bình yên sinh ra rồi sao?" Biểu tình của Sầm Mặc lúc này như là vui sướng.

      "Đại khái bọn họ lại trúng." Vẻ mặt bỗng nhiên lạnh xuống. "Trẫm là người hiểu biết, xứng có được hài tử bình thường."

      "Nhưng vì sao đều Trẫm tạo nghiệt quá nhiều, chuyện thương thiên hại lý làm quá nhiều? Bọn họ phải Trẫm, biết trước kia Trẫm trải qua như thế nào." Tâm tình của ràng rất kích động. "Bọn họ dựa vào cái gì như vậy! Dựa vào cái gì!"

      Bốn chữ này dường như rút toàn bộ sức lực của , Sầm Mặc cuối đầu: "Nhưng mà bọn đúng, Đại hoàng tử chính là minh chứng đắc tội nghiệt của Trẫm."

      "Những chuyện Trẫm gây ra, cho dù có bị đoản mệnh Trẫm vẫn mình gánh chịu! Nhưng là tại sao lại liên lụy đến người hài tử của Trẫm."

      Thân thế cực kỳ đáng thương, cũng muốn để cho hài tử của mình chịu đựng khổ sở.

      Chung Linh chết lặng nghe chính miệng Hoàng đế ra hậu cung bí văn, quả thể tin được.

      Mặc dù hiểu tại sao trước đây Hoàng thượng thể bảo vệ được hài tử của mình, lần này có lẽ là do đột biến gien mà thôi. Chỉ là những thứ này làm thế nào lại thành báo ứng? Thiên lý bất dung? thế giới người xấu nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật cũng ít? là báo ứng nàng tuyệt tin tưởng.

      Mặc dù nàng tin, nhưng cũng có cách cho Sầm Mặc hiểu, những thứ này đều là mê tín mà bọn họ ác ý hãm hại.

      Chung Linh bước nhanh về phía trước dùng sức ôm chặt Sầm Mặc.

      "Thế nào, nàng thương hại Trẫm sao." Sầm Mặc cũng đáp lại, chỉ giọng .

      "Thiếp chút cũng thương hại chàng." Chung Linh thay đổi cách xưng hô. "Mặc kệ là người nào những lời đó, câu chàng cũng được tin, đều phải là ."

      Sầm Mặc nghe vậy cũng khẽ nở nụ cười, chỉ xem như nàng đùa.

      "Nếu bọn họ ác tâm như vậy nguyền rủa chàng, chúng ta chứng minh cho bọn họ thấy!" Phát lời của mình bị xem như đùa, Chung Linh tức giận ôm lấy mặt , buộc phải nhìn mình.

      "Thiếp sinh con cho chàng, chúng ta nhất định có hài tử khỏe mạnh. Tương lai cũng có rất nhiều hài tử khỏe mạnh. Cho bọn người đó thấy, bọn họ đều sai, đều sai!" Cuối cùng Chung Linh lớn tiếng kêu lên.

      Sầm Mặc ngơ ngác vươn tay lau nước mắt của Chung Linh, nhưng thể dừng chúng lại được, nước mắt vẫn cứ ngừng rơi xuống. Nhưng vẫn mực lau, ngại phiền toái.

      Vì cố gắng mở trừng hai mắt mà tầm nhìn của nàng còn ràng , Chung Linh cố gắng nặn ra cái mỉm cười: "Đồng ý với thiếp, có được hay ? Trước khi thiếp sinh đứa bé của chúng ta ra, đừng bao giờ có ý niệm này trong đầu nữa."

      Đáp lại Chung Linh, Sầm Mặc dùng sức hôn nàng sâu, đến nỗi khiến Chung Linh hít thở thông, phải về mặt sinh lý, mà là tâm lý.

      Đến khi cảm xúc của cả hai bình tĩnh trở lại, qua hồi lâu.

      "Đồng ý thiếp chuyện có được hay ?" Chung Linh nhìn nam nhân trước mắt mỉm cười, mặc dù vừa rồi chuyện hùng hồn như vậy, để cho nàng bây giờ nhớ lại còn có chút đỏ mặt, nhưng nàng cũng hối hận, "Đừng giết những cung nữ, thái y kia."

      Sầm Mặc gì, chỉ dùng đôi mắt tối tăm nhìn nàng, chờ nàng giải thích.

      "Mặc dù thiếp tin làm chuyện xấu nhận báo ứng, nhưng lại tin tưởng làm chuyện tốt nhất định nhận được hảo báo." Chung Linh mỉm cười, "Coi như là vì thiếp, thiếp hy vọng chàng sống lâu chút."

      Sầm mực mỉm cười, gật đầu cái.

      Chung Linh ôm chặt , nàng tin tưởng, sinh mạng của năm mươi bốn người so với sao chép cái gì kinh Phật, hiến dầu lưu vừng giá trị hơn nhiều.

      Thời điểm Hoàng thượng hạ chỉ miễn xá tội chết cho những người đó, tất cả mọi người đều thể tin được, thậm chí ngay cả Triệu Đĩnh cũng khó mà tin.

      Những năm trong quá khứ, Hoàng đế chưa bao giờ thay đổi chủ ý vì bất cứ kẻ nào, thế nhưng lại thu hồi mệnh lệnh chính mình ban ra. Trước kia quyết định giết những người khác cơ hồ huyên náo tất cả quan viên muốn đồng loạt thôi triều, cũng thay đổi chủ ý. Những quan viên kia còn có các mỹ nhân đều ngoại lệ, đều chịu phạt trượng.

      Lúc ấy xảy ra ở hoàng cung Hổ Môn, sau đó trở thành kiện Hổ Môn nổi tiếng đời sau.

      Chuyện này vừa ra, tất cả mọi người đều biết nên thuyết phục trước lúc Sầm Mặc hạ quyết định, nhưng lại muốn thử nỗ lực thay đổi , lại càng muốn thử uy hiếp .

      Mặc dù , nhưng tất cả mọi người đều biết, là Nhạc phi nương nương ở Dưỡng Tâm Điện cả buổi chiều, Hoàng thượng mới thay đổi chủ ý. Nguyên do trong đó vừa nhìn biết.

      Thời điểm Vân Quý phi nhận được tin tức cũng thất hồn lạc phách ngồi xuống ghế, ra lời.

      " ra Nhạc phi nương nương rất giỏi tính toán, lần này biết cho hậu cung bao nhiêu người dốc sức." Xuân Hạnh nhìn nương nương nhà mình có bộ dáng hơi luống cuống, chỉ có thể tùy tiện Nhạc phi tốt.

      Vân Quý phi cảm thấy trong lòng bi thương, năm đó cha nàng cũng tham gia kiện Hổ Môn, mặc dù quyền cao chức trọng nhưng cũng thoát bị trừng phạt trượng. Hôm nay Nhạc phi ở trong lòng Hoàng thượng đến tột cùng là chiếm bao nhiêu phân lượng. Mà nàng, cũng bởi rất nhiều nguyên nhân mà bỏ lỡ rất nhiều cơ hội cùng thân cận.

      Xuân Hạnh thấy lời của mình được tia đáp lại, khỏi ngẩng đầu lên nhìn về phía Vân Quý phi, lại phát đối phương khẽ chau mày, mang bộ dáng tinh thần chán nản cùng thần sắc trước đây chưa từng có, nhất thời ra lời.

      Nàng chỉ nghĩ chủ tử của mình từ trước tới nay chỉ muốn làm như thế nào để tranh thủ tình cảm, nhưng ngờ trong lúc vô tình giao mất trái tim cho đối phương rồi.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :