[Hiện đại] Tư Hữu Chi Thành - Shiki

Thảo luận trong 'Truyện Sáng Tác'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. shiki_ika

      shiki_ika Well-Known Member

      Bài viết:
      277
      Được thích:
      775
      TƯ HỮU CHI THÀNH
      Tác giả: Shiki
      Chương 138:
      Cháu là người đàn ông của ấy

      Hầu Thần cúp máy, tiếp tục lái xe đến Tạ gia. Ông Tạ trước kia vắng quanh năm suốt tháng, nhưng hễ về nhà là bắt đầu kiểm tra học lực, thể chất của bọn họ. Chính ông cũng là người bắt bên hậu cần dạy cho bọn họ kĩ năng tự vệ, kĩ năng sinh tồn. Có những mùa hè, và Trịnh Thiếu Thành ăn, ngủ chơi dài ở khu đại viện đấy.

      Hầu Thần dừng xe lại trước cổng, cảnh vệ tiến đến đưa vào bên trong đại viện. Buổi tối, con đường rợp bóng cây dưới ánh đèn vàng vọt xào xạc gió. Hầu Thần im lặng lái xe. Cổng nhà họ Tạ mở sẵn, có chiếc xe đen dừng ở đó. Ông Tạ Tư Khoan cũng đến.

      Ông Tư Khoan ngồi ở phòng khách, nhìn thấy Hầu Thần liền đứng dậy. Mặt ông vẫn rất lạnh, tuy nhiên vẫn .

      “Ba đưa con lên”

      Hầu Thần rất cảm kích, nhưng đây là cửa ải của , phải do chính vượt qua.

      “Ba, con lên mình. Ba đừng lo. Những gì con hứa, nhất định con làm được”.

      Ông Tư Khoan vỗ vỗ lên vai . Hầu Thần mình lên lầu, những bậc cầu tháng gỗ kêu kẽo kẹt. Thư phòng sáng đèn, đây là nơi ngày xưa bọn được dượng Andrew dạy những từ tiếng và tiếng Pháp đầu tiên.

      “Ông nội, con tới” Hầu Thần lễ phép .

      Tạ lão gia đứng bên cửa sổ nhìn ra ngoài, dù lớn tuổi nhưng lưng vẫn thẳng tắp. Lát sau ông mới bắt đầu , giọng rất

      “Ta nhớ, năm đó cháu và mấy đứa chúng nó rất thân nhau, làm gì cũng làm cùng nhau.”

      “Từ lúc đó, ta thấy cháu chăm sóc cho Tư Toàn rất tốt. Cái gì cháu cũng nghĩ cho Tư Toàn trước rồi mới nghĩ đến mình. Ta nhớ có hôm trời mưa, cháu vẫn đạp xe đến đón Tư Toàn học. Lúc đó các cháu học lớp mấy nhỉ? Lớp bảy? Hay lớp tám?”

      Hầu Thần hơi run lên, căn bản suốt mấy năm học, Tư Toàn đều ngồi sau xe .

      “Ta nghĩ, khi lớn lên cháu chàng trai tốt. Diệp Chính khá là bướng bỉnh, Hạ Hầu Uyên ngang tàng, Thiếu Thành bộp chộp, Mạch Tuệ lại hay nhút nhát, cháu có lẽ là người trưởng thành sớm nhất trong mấy đứa đó.”

      “Ông nội…”

      Tạ lão gia giơ tay, ông quay lại, Tạ phu nhân qua đời nhiều năm, ông già rất nhiều. Năm nay, con đột ngột ra , kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, ông cũng cảm thấy mệt mỏi lắm rồi.

      Hầu Thần vội vàng đến đỡ ông, nhưng ông cần đỡ, tự mình ngồi xuống tràng kỉ.

      , câu chuyện là như thế nào?”

      Hầu Thần cân nhắc chút rồi mới mở lời.

      “Tất cả đều là sai lầm của cháu. kia, là trợ lý của cháu. Năm đó, khi cháu và Tư Toàn chia tay, Tư Toàn có bạn trai thời gian sau cháu gặp ấy…. cháu và ấy cũng có nhiều tình cảm, hoặc ít ra là về phía cháu. Cháu vẫn luôn chỉ mình Tư Toàn”

      “Khi Tư Toàn và Giang Nhất Dân chấm dứt, cháu nghĩ bản thân thể bỏ qua Tư Toàn lần nào nữa, nên cháu cắt đứt quan hệ với kia. Cháu cũng bồi thường về vật chất cho ấy. Nhưng ấy vẫn muốn dây dưa với cháu. Cái thai của ấy phải của cháu. Quả cháu say, nhưng chắc chắn cháu làm gì quá giới hạn. Hơn nữa từ thời điểm đó đến giờ mới chỉ có tháng nhưng ấy có thai được sáu tuần rồi”.

      Ông Tạ nhìn , ánh mắt tuy mờ đục nhưng vẫn sắc bén như chim ưng, ông nghiêm giọng hỏi.

      “Vậy video đó là như thế nào?”

      Hầu Thần lạnh cả người, video đó giấu rất kĩ, Trịnh Thiếu Thành cũng xem, sao ông nội có thể biết.

      “Cái đó… ấy lấy ra uy hiếp cháu, có số vấn đề trong kinh doanh thôi ạ…”

      Hầu Thần dám tránh ánh mắt của ông Tạ, thấy cả người mình như bị lột trần. hổ danh là phó Tư lệnh cục Quân báo, nghĩ chẳng có gì qua mắt ông được.

      “Thằng bé Thiếu Thành, làm ăn rất khá. Nhưng nó vẫn chưa xóa hết dấu vết. Hầu Thần, ông hỏi cháu, tại sao cháu im lặng?”

      Hầu Thần ủ rũ, ông nội quá xuất sắc, chống đỡ nổi.

      “Cháu muốn ấy bị tổn thương. Cháu là người đàn ông của Tư Toàn, vậy cứ để cháu gánh chịu là được rồi. Lần này là do cháu dứt khoát nên mới để tình thành như vậy. Ông nội, cháu đảm bảo với ông bao giờ có lần thứ hai. Cháu bảo vệ ấy tốt.”

      “Tư Toàn, nó dám làm ra chuyện như thế mà cháu còn bao che cho nó?”

      “Ông nội, cháu nghĩ ông xem video đó rồi phải ? Chỉ là video check in, check out ở cùng khách sạn. Sao có thể khẳng định Tư Toàn và Giang Nhất Dân có gì đó mờ ám? Khách sạn đó có camera ở hành lang, cháu đều điều tra họ nhận phòng nào mà chỉ lên tầng thượng dùng cafe. Cháu muốn Trầm Tư Giai làm to chuyện. Chuyện này công khai cũng được, công khai cũng được nhưng cũng chẳng phải là chuyện hay ho gì. Hơn nữa Tư Toàn làm ở Bộ ngoại giao, nên để ảnh hưởng đến thanh danh của ấy”.

    2. shiki_ika

      shiki_ika Well-Known Member

      Bài viết:
      277
      Được thích:
      775
      TƯ HỮU CHI THÀNH
      Tác giả: Shiki
      Chương 139: Đó là giao dịch rất công bằng
      Tạ lão gia lặng lẽ nhìn Hầu Thần, thằng bé này xưa nay vẫn thế, lúc nào cũng im lặng làm việc, chỉ sợ thiên hạ thái bình.

      “Hầu Thần, Tư Toàn có lỗi với cháu. Ông xin lỗi cháu.”

      , ông đừng như vậy” Hầu Thần vội vàng ngăn lại. nắm bàn tay già cỗi của ông, quả quyết “Cháu hứa với ông, cháu chăm sóc cho Tư Toàn cả đời này, nếu có kiếp sau là vĩnh viễn về sau”.

      Tạ lão gia nhàng vỗ lên mu bàn tay “Được rồi, về bệnh viện . Chuyện hôm nay đến đây thôi.”

      “Vâng, cháu cảm ơn ông tin tưởng cháu”.

      đỡ ông nội ra khỏi phòng, xuống lầu. Ông Tạ Tư Khoan vẫn ngồi dưới lầu, im lìm như bức tượng. Hầu Thần chào ông ra về, ông gật đầu, nhưng ánh mắt ôn hòa nhiều.

      Hầu Thần ra khỏi nhà họ Tạ mới cảm thấy bớt run. quay lại bệnh viện, quên rẽ qua Giang Uyển mua điểm tâm. đoán chắc Tư Tuyền còn chưa , rất thích ăn đồ ngọt.

      Hôm đính hôn, Trầm Tư Giai gửi video đó vào hòm thư cá nhân của , lại nhờ Mạch Tuệ gọi điện cho . Hầu Thần xem xong video, chỉ cảm thấy trái tim mình bị bóp rất chặt. Tư Toàn cùng Giang Nhất Dân chung vào khách sạn, biết thời điểm đó. Tư Toàn theo đoàn Hàng Châu công tác, Giang Nhất Dân ở cách đó hơn hai trăm cây số. Vậy mà họ lại còn gặp nhau, gặp nhau ở khách sạn.

      Trầm Tư Giai nếu mai gặp được , ta công khai video này. Hầu Thần đành phải đồng ý.

      Hôm sau, sau khi lễ đính hôn kết thúc. Hầu Thần đưa Tư Toàn về nhà, chờ đến khi ngủ say mới lặng lẽ đến gặp Trầm Tư Giai. Dù rất khuya nhưng ta vẫn chuẩn bị bàn thức ăn dưới ánh nến.

      muốn gì?” Hầu Thần mệt mỏi hỏi

      Trầm Tư Giai níu lấy tay , vui vẻ

      “Hầu Thần, trở lại. Em chờ lâu quá”

      hất tay ta ra, lạnh lẽo , muốn gì mới chịu giao video ra?”

      Mặt Trầm Tư Giai vặn vẹo rất dữ dội, ta run run cầm tay đặt lên bụng mình “Hầu Thần, em có thai rồi. Chúng ta có con rồi, sắp làm cha rồi”.

      Trái tim Hầu Thần rơi bịch xuống, hề có chút vui vẻ nào của người sắp được làm cha. Đúng, có hôm bị chuốc rượu quá say, nhưng vẫn có thể nhớ được mình làm gì quá giới hạn. Hầu Thần cười khẩy

      là Maria đấy à? À mà Maria mất trinh như . Tôi làm gì tôi còn biết hay sao?”

      Trầm Tư Giai hoảng loạn chạy vào phòng khách, lục túi xách lấy giấy chứng nhận của bác sĩ đưa cho xem. Hầu Thần nhìn, xé làm đôi

      “Đừng giả điên giả dại nữa, giao video ra đây. Tôi thực nguyện vọng của

      Trầm Tư Giai ngồi phịch xuống sàn nhà, lẩm bẩm mê sảng “Hầu Thần, tại sao lại phải là em? Em nhiều đến thế cơ mà?”

      Hầu Thần cúi xuống bóp cằm ta, lặng lẽ nhận nhà, nhận xe, nhận tiền còn tôi có cơ thể của . Đó là giao dịch rất công bằng. nghĩ rằng nếu ngay từ lúc bắt đầu, theo tôi chỉ vì tình , tôi để ở cạnh hay sao? Cái tôi cần ở phải là tình , mà là cơ thể này. Ngay từ lúc đồng ý để tôi bao nuôi, mất tư cách đàm phán đương rồi”.

      Nước mắt Trầm Tư Giai rơi đầy mặt, nức nở gào thét “Tại sao? Tại sao lại là Tạ Tư Toàn? Chị ta có gì tốt? Chị ta có như em ? Hầu Thần, thể dành cho em chỉ chút tình cảm hay sao?”

      Hầu Thần mạnh tay hơn, Trầm Tư Giai đau đến hít hà, giọng có chút cảm xúc nào. “Tôi cũng như thôi. Tư Toàn tôi, nhưng tôi ấy. Cũng như , tôi lại tôi. Cho nên đừng để tôi mất kiên nhẫn, muốn gì ra, chỉ riêng tình được.”

      Hầu Thần buông tay, Trầm Tư Giai ngồi ngây người, nước mắt mặt chảy dài. im lặng chờ ta lên tiếng.

      “Vậy, hãy chăm sóc cho em, thỉnh thoảng đến thăm em. Sau khi em sinh con xong, em rời , lúc đó em giao video cho ”.

      “Được. Tôi thuê cho người giúp việc”.

      Hầu Thần đập tay vào vô lăng. Phút mềm yếu chết tiệt, ngờ Mạch Tuệ đúng, Trầm Tư Giai bị trầm cảm, đầu óc bình thường. ta liên tục khẳng định cái thai đó là của , sau đó chạy tới quậy phá Tư Toàn trận, hại ấy suýt sảy thai.

      ra, hôm nay dối Tạ lão gia. Khi dựa vào video đó điều tra, camera hành lang và camera quán cafe tầng thượng vào giờ đó đều bị xóa, chỉ còn bill thanh toán tiền phòng ở hai ngày của Giang Nhất Dân và bill thanh toán bữa trưa. Trầm Tư Giai động thủ trước. Hai người đó, trong giờ phút đó, ở trong phòng hay chỉ đơn giản là ăn cùng nhau, hay làm gì thể nào biết được.

      nghĩ, có lẽ họ cũng làm gì . Vì nếu có làm, Trầm Tư Giai sao lại phải xoá cơ chứ.

      Thế nhưng, lại dám chất vấn Tư Toàn. sợ nếu ra, có thể nào vĩnh viễn cần nữa.

    3. Tĩnh Đông

      Tĩnh Đông Member

      Bài viết:
      59
      Được thích:
      50
      Hoá ra là còn uẩn khúc này. Hnay đọc mới biết Tư Toàn với Hầu Thần từng chia tay??? Nghĩa là quen nhau trước đó rồi. Vì sao hai người đó chia tay chưa được tiết lộ nhỉ :yoyo54: bình thường k hóng đôi khác ngoài Tư Tuyền, giờ có vụ tiểu tam làm mình hóng hớt thêm đôi này :yoyo51:

    4. shiki_ika

      shiki_ika Well-Known Member

      Bài viết:
      277
      Được thích:
      775
      Ồ, mình nghĩ là mình nhiều về vụ chia tay của đôi này rồi chứ nhỉ. Tư Toàn học chung với mấy người kia từ lớp 1 đến lớp 12. Hầu Thần cũng thích Tư Toàn từ lúc mà, chương kể về ngày đính hôn của hai người này cũng có rồi :v
      Còn chuyện chia tay sau đó quay lại, ngay chương 2 cũng nhắc qua rồi ấy :v
      Tĩnh Đông thích bài này.

    5. Tĩnh Đông

      Tĩnh Đông Member

      Bài viết:
      59
      Được thích:
      50
      thích chứ k đương rồi ct mà x_x

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :