1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Lương điền mỹ thương - Tiêu Diêu Dương Dương

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. ltduyen

      ltduyen Member

      Bài viết:
      57
      Được thích:
      0
      Chương 63: Cha đứa bé?

      Tuyết rơi như dấu hiệu báo được mùa, chỉ cần tuyết rơi nghiêm trọng, trong mùa đông tuyết rơi càng nhiều, gia đình nông dân lại càng thích, đợi đến năm sau, bông tuyết hóa thành nước tuyết thấm vào đất, đất càng thêm phì nhiêu, trồng lương thực thu hoạch cũng càng nhiều.

      Mà đối với Lý Noãn mà , tuyết rơi năm nay, còn có ý nghĩa sang năm có thể chế biến ra mấy cách điều chế thuốc đặc biệt, có thể chính thức xây dựng đường dưỡng sinh rồi.

      "Ai nha, thấm thoát đến ngày tuyết rơi rồi." Tô thị ra, sợ hãi than tiếng.

      Dừng lát, lại có chút lo lắng tự nhủ: "Ngày mai là ngày chùa Bạch Đà nghe Tịnh Liên đại sư thuyết pháp, vừa đến thời kỳ tuyết rơi là La đại tỷ kia lại đau nhức chân tay, làm sao đây."

      Trong khi Tô thị lo lắng nghe được trong sân truyền đến giọng của Lý Noãn: "Mẹ, đợi con và đại ca huyện thành, thời tiết này quá lạnh, con chuyển hai con mèo gấm qua dưới cái bàn trong phòng bếp rồi, lát nữa Nhạc Nhạc hỏi tới, mẹ với muội ấy tiếng."

      Lý Noãn đứng ở trong chuồng gia súc, cười yếu ớt với Tô thị xong, tay xốc lồng tre lên về phía hậu viện.

      "Biết rồi, Noãn Nhi, thời tiết quá lạnh, các con đường cẩn thận chút." Tô thị giọng đáp lời, sau khi dặn dò câu, lập tức xoay người lại đóng cửa phòng, theo Lý Noãn tới phòng bếp.

      Hai mẹ con chuẩn bị cơm sớm để ở phòng bếp, sắc trời vẫn còn mờ mịt, bao phủ tầng mây, xem ra chút nữa tuyết lại rơi.

      Cũng lâu lắm, Lý Văn tới, hai người ăn điểm tâm, mang mấy giỏ thuốc viên lên xe bò, gấp gáp cho bò về phía huyện Bảo, chân bò và móng bỏ đều bó vải bông cũ, chống lạnh hơn nữa phòng trơn.

      "Thuốc muội hái lúc trước dùng hết rồi, nếu làm tiếp phải mua dược liệu, thế nhưng như thế rất dễ tiết lộ cách điều chế, cho nên nhóm thuốc viên hôm nay là nhóm cuối cùng trong năm nay." xe bò, Lý Noãn vội vã , ngược lại còn hỏi: "Đúng rồi đại ca, huynh nghĩ ra biện pháp đối phó với Tần Ngọc Liên chưa?"

      "Binh đến tướng đỡ, nước đến đất cản." Lý Văn điều khiển xe bò, cũng quay đầu lại mỉm cười .

      "Thôi, dù sao đại ca huynh cứ xem đó mà làm là được." Lý Noãn như có vấn đề gì , hai tay luồn vào trong đôi bao tay mà Tô thị đưa cho nàng trước khi ra khỏi cửa, đầu cúi thấp giấu vào bên trong khăn quàng cổ dày, chỉ lộ ra đôi mắt.

      Lý Văn liếc thấy nàng như vậy, khỏi bật cười, cho xe bò chậm về phía trước.

      Vừa qua khỏi con đường tuyết dễ , nhưng mà đối với bò mà chút cũng khó khăn, ước chừng vào lúc giữa trưa, xe bò đến huyện Bảo, sau đó dừng lại tới bên ngoài đại trạch của Bạch Ngọc Liên.

      Hai huynh muội nhảy xuống xe bò, Lý Noãn cười móc ra hai khối bạc vụn, tới đưa cho hai người giữ cửa, : "Hai vị tiểu ca, làm phiền các ngươi vào thông báo cho Bạch Phu Nhân tiếng, Lý Noãn tới, muốn gặp ngài ấy."

      Hai người lấy được chỗ tốt, tất nhiên rất vui mừng, người trong đó nhìn kỹ Lý Noãn mấy lần, còn nhận ra nàng, lập tức nhét bạc vào trong ngực : "Ah, ngươi phải là tiểu quả phụ cùng vào với Châu Nhi lần trước sao? Ngươi ở đây đợi lát nữa, ta lập tức thông báo cho phu nhân."

      xong, xoay người đẩy cửa ra tiến vào.

      Chẳng qua bao lâu, hai huynh muội nghe được bên trong truyền đến tiếng cười oanh oanh yến yến, hình như tới ít người, hơn nữa còn đều là nữ nhân.

      Cửa lớn được mở rộng ra, bốn năm thiếu phụ cười ra, theo ở đằng sau bốn năm nha hoàn ăn mặc khác nhau, đám người kia nhìn thấy Lý Noãn, cũng thân thiết bắt đầu chào hỏi với nàng.

      "Lý muội muội, lúc nãy ở chỗ Ngọc Liên nghe muội đến rồi, các tỷ muội chúng ta đều ra đón muội, mau vào thôi, bên ngoài lạnh lắm, chúng ta vào trong phòng Ngọc Liên chuyện." thiếu phụ đầu cười đến vẻ mặt ôn hòa, ra cửa chính, thân thiết kéo tay Lý Noãn .

      Thiếu phụ ước chừng sắp ba mươi tuổi, mặc vải gấm tơ lụa màu xanh nhạt, khoác áo choàng lông cừu màu trắng dày, có thể thấy được mơ hồ cổ vòng dây vàng ròng khắc hoa, đầu cài hai chiếc trâm cài tóc, trán dán đóa hoa vàng óng ánh, mang bông tai phỉ thúy viền bạc, mặt trái xoan trải qua chú ý ăn mặc trang điểm rất xinh đẹp, nhưng vẫn che giấu được nếp nhăn khóe mắt nàng.

      Bên cạnh nàng còn có ba thiếu phụ giống vậy, khoác áo choàng lông cừu màu sáng, nhưng phương diện trang phục chú ý như người thiếu phụ trước, thấy thiếu phụ đầu kéo Lý Noãn, tất cả cũng đều dừng ở phía sau nửa bước.

      Cứ so sánh như thế, lập tức phân được cao thấp của mấy người kia.

      Lý Noãn biến sắc quan sát mấy người vòng, ngây thơ cười : "Phu nhân đùa, ta chỉ là thôn phụ nông thôn, lạnh lắm, ngược lại mấy vị phu nhân từ xa chạy đến nhận ta, làm cho ta có chút xin lỗi, chẳng qua là trước kia ta chưa từng thấy qua mấy vị phu nhân, biết là làm thế nào mấy vị phu nhân biết ta, à, mấy vị phu nhân, vị này là đại ca của ta, gọi là Lý Văn, lần trước Bạch phu nhân nhất định phải mang theo đại ca tới, chuyện này cũng sao, trong nhà làm gì, ta lập tức lôi kéo đại ca nhà ta tới."
      "Mấy vị phu nhân hữu lễ." Lý Văn lễ phép ôm quyền thi lễ, mặt mỉm cười, tao nhã lịch lại lộ vẻ làm bộ.

      Thiếu phụ thấy Lý Văn, khẽ sửng sốt chút, tiếp theo cười : "Lý đại công tử cần đa lễ, mọi người đều là tới chỗ Ngọc Liên dạo chơi, có những cấp bậc lễ nghĩa kia, chúng ta vẫn nhanh vào thôi, như thế này Ngọc Liên nóng lòng chờ."

      Nghe vậy, Lý Văn và Lý Noãn khỏi liếc mắt nhìn nhau.

      Mấy người này ràng phải chủ nhà, lại ra tới đây đón tiếp khách, loại hành động giọng khách át giọng chủ này hiển nhiên hợp, họ có thể làm như vậy, chỉ có thể thân phận của các nàng cao hơn Bạch Ngọc Liên ít, cho nên hoàn toàn để Bạch Ngọc Liên hay cả nhà Bạch Ngọc Liên vào trong mắt, thế nhưng những thiếu phụ kia lại thân thiết gọi Bạch Ngọc Liên là "Ngọc Liên", đây có thể là vì làm quen với Lý Noãn.

      Về phần tại sao muốn làm quen với Lý Noãn, còn thông qua Bạch Ngọc Liên, nguyên nhân trong này tất nhiên cần phải nhiều, nhất định là vì thuốc viên, thậm chí là cách điều chế thuốc viên.

      Hai huynh muội lập tức tâm sáng như gương.

      Thiếu phụ xong, thân thiết lôi kéo Lý Noãn vào bên trong cửa.

      "Phu nhân chờ chút." Lý Noãn đột nhiên nghĩ đến cái gì đó, vội vàng rút tay ra ngoài, quay người chạy về phía xe bò : "Ta còn mang theo rất nhiều thuốc viên tới đây, thể để ở bên ngoài, ngộ nhỡ bị người trộm làm sao? Những thuốc viên này trị giá rất nhiều bạc, ta phải mang chúng vào."

      Cuối cùng, còn gọi Lý Văn tiếng: "Đại ca, mau tới đây giúp tay."

      Thấy bộ dạng này của Lý Noãn, trong mắt thiếu phụ kia thoáng qua vẻ khinh bỉ nhưng mặt lại cười ôn hòa, hỏi: "Lý muội muội, thuốc viên muội làm có tác dụng gì, đáng bao nhiêu bạc chứ?"

      " dối gạt phu nhân, đây là thuốc chuyên trị bệnh của nữ nhân, là bí truyền của tổ tiên ta, rất có hiệu quả, mười văn viên đấy." Lý Noãn lập tức cười hồi đáp, "Chỗ này của ta có hơn 130 bình, bình 30 viên, trị giá bốn mươi mấy lượng bạc đấy."

      Lý Noãn trả lời thiếu phụ, cùng lấy ra với Lý Văn, xách hai giỏ tới bên cạnh thiếu phụ trả lời.

      Vừa mới tới, Lý Noãn lại tự hào cười : "Mấy vị phu nhân, các ngài xem sắc mặt Bạch phu nhân tốt hơn trước kia nhiều, chính là ăn thuốc viên của ta đấy, ta tới bán hai lần thuốc viên, cả hai lần ngài ấy đều mua hết thuốc viên của ta, chẳng qua ta tính toán chút, ngài ấy ăn xong những thuốc viên kia hoàn toàn hồi phục, biến thành đại mỹ nhân da trắng nõn!"

      Mấy thiếu phụ kia trao đổi ánh mắt, hiển nhiên cũng có chút động lòng.

      "Ngươi ?" Thiếu phụ đầu hỏi.

      "Đương nhiên là , tin các phu nhân cứ hỏi Bạch phu nhân câu, còn có nha đầu Châu Nhi của ngài ấy cũng biết." Lý Noãn trả lời câu, rồi chuyện với các nàng ta nữa, ngược lại : "Mấy vị phu nhân, chúng ta mau vào thôi, bên ngoài lạnh, bị lạnh cũng tốt lắm."

      đường hậu viện, Lý Noãn mang vẻ mặt nhiều chuyện hỏi: "Phu nhân, ta thấy da mặt ngài tốt như thế, nhất định là nhà ngài có tiền?"

      "Lý muội muội đùa, ta chỉ là nữ nhân trong nhà, tiền tài đều là của nhà chồng." Thiếu phụ song song với Lý Noãn thấy buồn cười, mặc dù như vậy nhưng mặt nàng ta vẫn tự chủ được lộ ra chút tự hào.

      "Lời của Vinh tỷ tỷ cũng quá khiêm nhường rồi, Vinh tỷ tỷ là trưởng tức (con dâu trưởng) của Tề gia buôn bán vải lớn nhất huyện Bảo, chỉ riêng thân phận này, dù là Huyện lệnh lão gia của huyện Bảo thấy cũng phải nhường ba phần." Lúc này, ba thiếu phụ khác vẫn tìm được cơ hội chuyện lập tức mở miệng, biến sắc giới thiệu cho Lý Noãn thân phận của Vinh thị, lại khéo léo nịnh bợ Vinh thị.

      "Ai phải, có thể biết Vinh tỷ tỷ, đây chính là phúc khí."

      Vinh thị được tâng bốc lên kìm được vui mừng, cũng đắc ý hả hê, mặc cho họ đôi câu, rồi khẽ cười tiếng dừng lại : "Ba vị muội muội quá đề cao ta, phải chỉ thân phận thôi sao, có gì tốt đáng giá để lấy ra chứ."

      Lý Noãn ở bên cạnh nở nụ cười, cũng chen miệng vào, cũng biểu có hứng thú, tóm lại là nàng nên lời nên .

      Mấy người khẽ cười mấy câu, Vinh thị thân thiết hỏi Lý Noãn: "Đúng rồi Lý muội muội, thuốc viên của muội cũng bán cho chúng ta được ? Dù sao thuốc viên chỗ Ngọc Liên cũng đủ rồi, trong nhà mấy tỷ muội chúng ta nhân khẩu nhiều, tránh được có mấy nữ nhân bị bệnh, đúng lúc hiệu quả của thuốc viên cũng tệ lắm, mấy tỷ muội chúng ta mua về làm lễ vật tặng, cũng coi là chút tâm ý."

      "Vậy tốt quá rồi phu nhân, tâm địa của phu nhân tốt, quan tâm người của bên nhà chồng như vậy, đại thiếu gia Tề gia cưới được phu nhân là may mắn. Hơn nữa ta lo lắng nhiều thuốc viên như vậy bán hết, nếu mấy vị phu nhân đều mua, vậy giúp ta và đại ca ta rồi, như vậy ta có thể về nhà sớm rồi. Hôm nay thời tiết lạnh, mây bầu trời tan , cũng biết lúc nào lại có tuyết rơi." Lý Noãn lập tức nụ cười .

      Cái gì gọi là trợn mắt lời bịa đặt, chính là như nàng lúc này, biết bán được thuốc viên, Bạch thị Bạch Ngọc Liên cũng mua, càng càng có thêm nhiều lựa chọn.

      Chỉ là trước đó Bạch thị cũng có dự định, hơn nữa so với lực ảnh hưởng, chắc chắn Bạch thị so được với trưởng tức của Tề gia buôn bán vải lớn nhất, có nàng ta tuyên truyền giúp, tin tưởng thuốc viên của nàng rất nhanh có thể mở ra thị trường trong xã hội thượng lưu của huyện Bảo, sau khi đường dưỡng sinh khai trương cũng lo mối làm ăn.

      "Đâu có, cũng mắc lắm, ta đây gọi người trở về lấy ngân lượng tới đây, ba vị muội muội cũng cần phải lấy ra chút ngân lượng kia." Vinh thị thấy nàng như vậy, mặt khỏi lộ ra vẻ hài lòng, quay đầu lại phân phó với nha hoàn sau lưng: "Hồng Nhi, trở về tìm quản gia lấy ngân phiếu năm mươi lượng tới đây, nữa lấy đồ hai người mang tới để bàn, nhanh về nhanh."

      "Dạ, đại thiếu phu nhân." Hồng Nhi đáp tiếng, lập tức xoay người bước nhanh về phía cửa lớn.

      Lý Noãn vội vàng kêu lên: "Phu nhân, trong tay ta chỉ có hai lượng bạc vụn, ngài đưa ngân phiếu năm mươi lượng, ta sợ đủ để thối lại."

      Thấy Lý Noãn để ý mấy lượng bạc như vậy, mặc dù trong lòng Vinh thị có chút khinh thường, nhưng lại cảm thấy nàng cũng coi như đàng hoàng, cười : "Lý muội muội, chút bạc dư đó muội cần thối lại, tất cả đều là ta đưa cho muội."

      "Vậy cám ơn Vinh phu nhân." Lý Noãn mừng rỡ câu cám ơn.

      Theo ở phía sau, Lý Văn nghe đối thoại của mấy người, khỏi lộ ra nụ cười bất đắc dĩ, lại có mấy phần cưng chiều, gặp phải nhị muội " gian phải thương nhân" của , cũng coi như là may mắn của Vinh thị.

      Vinh thị còn chưa biết, nàng ta tự cho là biết được tính tình của Lý Noãn – tiểu quả phụ thôn dã kiến thức, nhưng biết những hiểu biết của nàng ta với Lý Noãn, tất cả đều là do Lý Noãn cố ý để cho nàng ta hiểu, hơn nữa Vinh thị này bề ngoài bình dị gần gũi, trong lòng lại cao cao tại thượng ngạo nghễ, đảo ngược bị Lý Noãn nắm mũi dắt biết.

      Ngươi muốn khoe khoang thân phận của ngươi, vậy tốt, Lý Noãn nghiêm túc nghe ngươi khoe khoang, dù sao nghe cũng mất gì.

      Ngươi muốn khoe khoang phẩm chất của ngươi, vậy tốt, Lý Noãn cũng dấu vết nâng ngươi lên, thuận tiện đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa ra ngoài.

      Ngươi muốn khoe khoang ngươi Phú Quý, vậy tốt, Lý Noãn cũng khách khí đồng ý lấy bạc ngươi đưa, có ai ngại nhiều bạc.

      Nhìn xem, cái gì gọi là thương nhân, chính là như vậy.

      Lấy lời Lý Noãn từng , đó chính là "Làm ăn, quan trọng nhất là phải lựa ý hùa theo khách hàng, lời nàng muốn nghe, chỉ cần tổn hại đến uy tín và ích lợi của bản thân, thế nào đều được, quan trọng là dỗ nàng vui vẻ, làm ăn như vậy hoàn toàn thành công."

      lâu lắm, mấy người tới tiểu viện của Bạch Ngọc Liên, cùng nhau vào phòng, nha hoàn đều ở lại bên ngoài, giữ lấy áo choàng của mấy thiếu phụ.

      "Muội muội tốt, rốt cuộc muội tới rồi, mới vừa rồi ta và mấy vị tỷ tỷ đến muội đấy, mau để đồ xuống, nặng lắm." Bạch thị thấy Lý Noãn vào phòng, lập tức nhiệt tình ra đón, làm chủ nhà ra ngoài đón khách, ngay cả nha hoàn cũng đưa ra đón khách đành nhưng mặt nàng ta cũng thấy chút lúng túng nào.

      "Ta cũng nhớ tới Bạch phu nhân, nghĩ tới ngài muốn gặp đại ca ta, chuyện này cũng có gì, hôm nay có thời gian rảnh rỗi, ta lập tức mang theo tới." Lý Noãn cười , đặt hai giỏ thuốc viên lên bên cạnh cửa.

      Bạch thị chuyển ánh mắt, thấy Lý Văn ở phía sau đám nữ nhân, nhưng ung dung cười yếu ớt, đáy mắt xẹt qua ánh sáng, vội vàng lộ vẻ tán thưởng : "Vị này là Lý đại công tử ư? hổ là người đọc sách, nhìn giống những mãng phu kia, có phong cách của người đọc sách."

      "Bạch phu nhân đùa, ta cũng chỉ nhận biết hai ba chữ, kém xa người đọc sách." Lý Văn đúng mực cười , đặt cái giỏ ở bên cạnh hai giỏ của Lý Noãn, sau đó đợi Bạch thị trả lời, lại tiếp tục : "Nghe Bạch phu nhân muốn mua cách điều chế tổ truyền của nhà ta, hôm nay ta đặc biệt tới cho Bạch phu nhân tiếng, bí truyền nhà ta bán ra ngoài, kính xin Bạch phu nhân tha lỗi."

      xong, ôm quyền khẽ cung kính, tỏ vẻ áy náy.

      Lời này rất thẳng thắn, chỉ là ra trước mặt nhiều người như vậy, hoàn toàn làm chuyện này, cũng có thể xem là loại phương pháp vô cùng tốt.

      Như vậy sau đó, đừng là Bạch thị, sau này mấy người Vinh thị cũng đánh chủ ý lên cách điều chế, đừng xem tại họ tỷ tỷ muội muội thân thiết, nhưng nếu như dính đến ích lợi, ai còn quản ngươi là tỷ tỷ hay muội muội, chính vì vậy, trong lúc các nàng biết cách điều chế tổ truyền của Lý Noãn là cây rụng ra tiền, ngược lại giám sát kiềm chế lẫn nhau.

      Lý Noãn sững sờ, lập tức lộ ra vẻ bất mãn : "Đại ca, muội lén bán cách điều chế cho Bạch phu nhân, chờ nhà ta có tiền, cũng có thể tìm cho muội người chồng tốt."

      Nghe được lời "đơn thuần có đầu óc" của Lý Noãn, Lý Văn còn chưa nghĩ gì, Vinh thị cười kéo tay của nàng qua, : "Muội muội ngốc, cách điều chế của muội là cây hái ra tiền, ta mà là muội, ai cũng bán, ngày sau nhà các ngươi làm thuốc viên này, cũng có thể phát tài rồi. Muội nhất định phải tin tưởng, cửa hàng lớn của Tề gia ít, còn có mấy chỗ bỏ trống, chuẩn bị năm sau khai trương, bằng cho các muội mượn chỗ mở cửa tiệm, đợi ngày sau các ngươi có tiền lời, chia cho ta hai phần lợi nhuận."

      Bạch thị vừa nghe, thiếu chút nữa cắn nát hai hàm răng trắng.

      ra nàng ta cũng nghĩ tới cách điều chế có thể mua được, sớm quyết định thương lượng chuyện hợp tác với hai huynh muội Lý Noãn, ngờ bị Vinh thị bước trước bước, hơn nữa lấy thân phận của Vinh thị, nàng ta vẫn thể gì, sớm biết như thế, nàng ta nên để lộ tin tức này ra ngoài, cho cùng, là trách nàng ta nhẫn nhịn được.

      Ba thiếu phụ bên cạnh Vinh thị liếc mắt nhìn nhau, cũng bắt đầu có chút rục rịch chộn rộn, lợi ích trước mặt, động lòng đó là giả.

      "Vinh phu nhân, ngài gạt ta chứ?" Lý Noãn làm bộ như nhìn thấy vẻ mặt của mấy người khác, có chút hoài nghi hỏi. hãy vào trang ******************* chấm com để đọc truyện chính chủ.

      "Làm sao lừa muội được, nếu như các muội dựa vào cách điều chế này kiếm được bạc, cửa tiệm kia của ta đưa cho muội, coi như đền bù." Vinh thị nửa đùa cười , cũng nhìn đám người kia.

      Chuyện như vậy cần nghĩ cũng biết, mấy người kia cũng muốn chia chén canh, nên nàng ta sớm xác định chuyện này xuống trước.

      Hai thành lợi nhuận, tính toán này giỏi. . . . . . Lý Noãn "đau khổ suy nghĩ", mới : "Nghe qua giống như vô cùng tốt, chỉ là chuyện như vậy ta làm chủ được, phải hỏi đại ca ta."

      Ánh mắt Vinh thị chuyển sang Lý Văn, lộ ra vẻ thăm dò, mấy thiếu phụ khác cũng xoay đầu lại, Lý Văn mỉm cười : "Vinh phu nhân, chuyện này ta cũng làm chủ được, phải về nhà thương lượng với cha ta ."

      "Đúng vậy, ta cũng quên mất, cha ta rất lợi hại, Vinh phu nhân ngài biết đấy thôi, cha ta xem cách điều chế còn quan trọng hơn cả ta, lần trước ta với Bạch phu nhân rồi, nếu biết đại ca ta tự tiện làm chủ chuyện cách điều chế, đánh chết , tối thiểu cũng phải cắt đứt chân." Lúc này Lý Noãn lộ ra vẻ âu sầu, tiếp theo lại có chút nóng nảy : "Chuyện này phải làm sao đây đại ca, tính khí cha như thế, tám phần đồng ý, nhưng Vinh phu nhân tốt với chúng ta như vậy, tình nguyện đưa cửa tiệm cho chúng ta sử dụng, hơn nữa cũng chỉ phân hai thành lợi nhuận, phải là ta phụ lòng tốt của Vinh phu nhân sao?"

      Chỉ là Lý Noãn biểu ra dáng vẻ này cũng phải sợ phụ ý tốt, mà là sợ bị mất tiện nghi vô ích, hiển nhiên như quả phụ thôn dã trẻ tuổi có kiến thức.

      Lời vừa ra, bao gồm Bạch thị và bốn thiếu phụ trao đổi ánh mắt với nhau, lập tức có thiếu phụ mặc áo gấm màu da cam thêu hoa cười : "Lý muội muội, nếu cách điều chế này quan trọng như vậy, chúng ta cũng làm khó Lý đại công tử, ngộ nhỡ cha muội gây khó khăn, đại ca muội phải chịu tội! Chỉ là Lý muội muội cần bạc như vậy, bằng như thế này nhé, sau này ai cần thuốc viên của muội, để cho Lý muội muội làm thêm chút ít nữa, muội thấy như thế nào?"

      Mấy thiếu phụ kia có thể đến từ gia đình giàu có, đều là người khéo léo, chỉ cần suy nghĩ thêm chút, cũng biết hai thành lợi nhuận tuyệt đối phải là con số , nhưng các nàng rơi ở phía sau Vinh thị bước, chỗ tốt đó chắc chắn thể có được. Nếu lợi nhuận cực cũng thôi , nhưng cố tình là lợi nhuận thể lường trước được, ai có thể cam tâm trơ mắt nhìn người khác chiếm lợi ích này ? Tất nhiên ra mặt phá rối.

      biết là Lý Noãn muốn chính là hiệu quả này, muốn họ kiềm chế lẫn nhau, ai cũng đừng nghĩ làm mà được chia chén súp.

      "Aiz, vậy cũng chỉ có thể như thế thôi." Lý Noãn hậm hực , làm bộ thấy Vinh thị muốn mở miệng chuyện, "Cùng lắm ta khổ cực thêm chút, làm nhiều thuốc viên, thể bán cách điều chế, cha ta cũng thể quản ta len lén bán thuốc viên."

      Phải sớm chuyện này đến bước cuối cùng, những người này đều phải là người ngu xuẩn, lát nữa đợi họ phản ứng kịp, hợp tác phiền toái.

      Có vài lời có thực lực có vài lời chỉ như chơi, bây giờ Lý Noãn rất cẩn thận, thận trọng cũng là chuyện có cách nào khác, ai bảo trụ cột nhà nàng quá mức yếu kém, nếu chính diện trở mặt với những thiếu phụ này, đó mới có ngày yên ổn, chỉ có chu toàn trước, chờ tất cả vào quỹ đạo, những vấn đề này cũng tự sụp đổ.

      "Đây cũng là đạo lý." Thiếu phụ mở miệng làm rối lập tức cười , "Lý muội muội, nghe nhà muội cách huyện thành rất xa, bằng ta đưa chiếc xe ngựa tiễn các muội về, nếu để cho các muội chạy xe bò vê, xe bò có chòi che, ngồi rất lạnh."

      "Vậy tốt quá." Lý Noãn lập tức cười gật đầu , vẻ mặt vui mừng rất sống động.

      Dù sao nàng cũng phải sĩ thâm sơn, những người này muốn tra địa chỉ của nàng cũng đơn giản giống như ăn cơm uống nước, tiện nghi này cần mới phí phạm, cộng thêm ngày mai là ngày miếu Bạch Đà nghe Tịnh Liên đại sư thuyết pháp, ngày mai qua, nàng có thể quang minh chính đại xuất ở trong tầm mắt mọi người, cũng cần lo lắng họ tìm tới cửa chuyện cách điều chế.

      "Vậy cám ơn phu nhân." Lý Văn cũng mỉm cười cảm ơn câu.

      Lần này, mấy người trong phòng ai cũng lên tiếng làm rối, xem nét mặt, đều đồng ý cách làm của thiếu phụ này.

      Lý Noãn suy nghĩ trong đầu, khỏi thầm than tốc độ phản ứng nhanh của những người này, có lẽ các nàng hiểu , ngầm hiểu lẫn nhau quyết định muốn hợp tác, chỉ vì tại Lý Noãn thể động vào cách điều chế, mấy người kia cũng tiện lập tức lại tới chuyện này, hơn nữa họ còn chưa thương lượng xong cụ thể chuyện phân chia lợi ích, nhờ vậy mới như lang như hổ bám chặt lấy cách điều chế thả.

      thể , trí tuệ của cổ nhân tuyệt đối thua người đại chút nào, đặc biệt là những thứ nữ nhân nhà giàu, nếu trái tim thấu hiểu mọi việc, ở trong đại trạch tranh đấu với nhau sợ là cách nào sinh tồn.

      Sau đó thiếu phụ kia sai nha hoàn ra ngoài chuẩn bị ngựa xe, mấy người an vị ở chung chỗ mấy câu, uống chút trà, đợi đến khi nha hoàn của Vinh thị cầm ngân phiếu tới, mang người tới lấy thuốc viên, Lý Văn chủ động đứng dậy cáo từ, Bạch thị làm chủ nhân, lên tiếng giữ lại mấy câu, cũng kiên trì nữa, để Lý Văn và Lý Noãn xách theo giỏ rời .

      Sau đó Vinh thị và đám người Bạch thị thêm mấy thứ gì đó, Lý Noãn biết, cũng cần biết, nội dung cụ thể ràng lắm, còn có thể biết đại khái ư, phải là vấn đề phân chia lợi ích kia sao.

      Chờ xe ngựa chạy đến cửa thôn, trời tối hơn nửa canh giờ, hai huynh muội xuống cám ơn với phu xe, sau đó vội vàng chuẩn bị dắt xe bò trở về nhà, về đến nhà, Lý Văn còn cầm chai rượu thuốc chạy tới nhà La thị chuyến.

      Vào buổi sáng, Lý Noãn nghe lời Tô thị , mặc dù có gì quan trọng, nhưng vẫn thầm nhớ, cho nên trước khi trở lại cố ý tiệm thuốc mua chai rượu thuốc.

      Giờ Sửu (1-3h sáng) ngày hôm sau còn chưa tới, bầu trời còn rơi rất nhiều tuyết, La thị tới gọi Tô thị, Tô thị kéo La thị ăn điểm tâm, sau đó hai người lại gọi mấy người trong thôn nữa, sáu, bảy người đạp tuyết cùng nhau chạy tới miếu Bạch Đà.

      Thuyết pháp vào giờ Tỵ (9h sáng), họ dậy sớm chạy tới, nếu trễ giờ.

      Sau khi đám người La thị , Lý Noãn và Lý Văn cũng cùng miếu Bạch Đà, trong nhà do Tương đại thẩm trông, vốn Lý Noãn muốn để Lý Văn ở lại, sau đó suy nghĩ lại, nàng tìm được miếu Bạch Đà, mà nếu như theo sau lưng mấy người Tô thị, ngộ nhỡ bị phát tốt, chỉ có thể cùng với Lý Văn.

      Khi đến miếu Bạch Đà, hai huynh muội gần như thành người tuyết, giống như những người chạy tới nghe thuyết pháp, ở ngoài miếu rũ tuyết mới vào.

      Trong miếu biển người tấp nập, Lý Noãn dõi mắt nhìn, miếu thờ to như vậy thiếu chút nữa làm nàng phản ứng kịp.

      Miếu Bạch Đà, tên thô sơ như vậy, ngờ miếu này thô sơ chút nào, chẳng những thô sơ, còn là ngôi miếu lớn rất nguy nga, ở ngoài miếu thờ là quảng trường , quảng trường chia làm ba tầng, giữa mỗi tầng là bảy bậc thang liền nhau, ở chính giữa để lư hương lớn, trong lư hương đều là nhang, cũng thiếu người chen vào trong, mà ngoại trừ chủ miếu chính giữa, hai bên quảng trường và phía sau chủ miếu có ít miếu , rải rác khắp trong miếu Bạch Đà có ít hòa thượng, ít quét tuyết, ít lại dẫn đường cho khách hành hương, mỗi hòa thượng đều lễ phép hiền hòa.

      Lý Noãn và Lý Văn đứng ở cửa lát, muốn vào trong, tiểu hòa thượng tới, chắp tay trước ngực, khiêm tốn hỏi: "Tiểu phu nhân là Lý thị Lý Noãn?"

      Thấy gương mặt của tiểu hòa thượng, Lý Noãn khẽ nhíu đuôi lông mày, gật đầu : "Ta là Lý Noãn, sao ngươi lại biết ta?"

      "Tiểu tăng cũng nhận ra tiểu phu nhân, mà được vị khách quý nhờ vả, đặc biệt ở chỗ này chờ tiểu phu nhân chừng mười lăm mười sáu tuổi, mang tiểu phu nhân gặp mặt, có nhiều chỗ mạo phạm, kính xin tiểu phu nhân tha lỗi." Tiểu hòa thượng có chút áy náy .

      "Khách quý?" Nghi ngờ hỏi ngược lại, sau đó lại bổ sung câu, "Chẳng lẽ Tịnh Liên đại sư?"

      " phải, nếu tiểu phu nhân muốn gặp Tịnh Liên đại sư, chi bằng đợi đến sau khi thuyết pháp kết thúc, tiểu tăng thay phu nhân nhắn nhủ tâm ý, gặp hay gặp, tiểu tăng dám cam đoan." Tiểu hòa thượng thành khẩn , cho rằng tại Lý Noãn muốn gặp Tịnh Liên đại sư.

      Lý Noãn cũng giải thích, lại hỏi: "Vị quý khách kia có họ gì, tìm ta có chuyện gì ?"

      "Tiểu tăng biết." Tiểu hòa thượng lắc đầu đáp.

      Lý Noãn càng nghi ngờ trong lòng, khỏi quay đầu liếc mắt nhìn Lý Văn, hai người đều hiểu ra sao.

      Rốt cuộc là quý nhân nào, lại biết đến tiểu quả phụ thôn dã như nàng, còn biết nàng đến miếu Bạch Đà, chỉ đích danh muốn gặp nàng, chẳng lẽ. . . . . . Là cha đứa bé trong bụng nàng?!

      Hai huynh muội đồng thời nghĩ tới khả năng này, hẹn mà cùng im lặng.

      Hết chương.

    2. ltduyen

      ltduyen Member

      Bài viết:
      57
      Được thích:
      0
      Chương 64: thích hợp làm loại chuyện đó!

      Sương phòng dành cho khách quý ở phía Nam miếu là viện thanh tịnh mà mất lịch tao nhã, trong phòng yên tĩnh tràn ngập hương trà nhàn nhạt, lấn át cả mùi nhang đèn đặc biệt trong miếu.

      Nam tử ngồi ở bên cạnh bàn thưởng thức trà, thân hoa bào màu trắng, ngọc quan buộc tóc, eo buộc Bát Bảo Lưu Ly, tuấn mỹ bất phàm, diện mạo tuyệt đẹp mà mất cương nghị, cả người toát ra uy nghiêm như có như , vừa nhìn là biết người sống ở địa vị cao.

      Thấy hai người Lý Noãn vào, khóe miệng dâng lên ý cười nhợt nhạt, sau khi kêu hai người ngồi xuống, cũng vội vàng mở miệng chuyện.

      Lý Noãn quan sát chỗ ngồi của người này xong, vốn có chút cảnh giác nhất thời buông lỏng mấy phần, nàng cảm thấy ràng người này phải cha xấp , đồng thời lại có chút hoài nghi, biết người này tìm nàng tới làm gì, nàng nhớ trước đây quen biết người như thế.

      "Vị công tử này, biết ngài tìm ta tới là có chuyện gì muốn phân phó?" Lý Noãn cầm lấy giỏ ngồi xuống, chủ động lên tiếng dò hỏi.

      "Ta tìm nàng, là muốn thỉnh giáo mấy vấn đề." Nam tử cười , ánh mắt nhàn nhạt nhìn về phía Lý Noãn, mỗi tiếng cử động đều lộ ra khí chất cao quý.

      " gì thỉnh giáo với thỉnh giáo, ta chỉ là phụ nhân ở nông thôn, công tử có lời gì cứ hỏi là được." Lý Noãn cười .

      Nam tử bưng tách trà trong tay lên khẽ nhấp ngụm, sau khi để xuống mới : "Nàng biết Tịnh Liên đại sư của Hộ Quốc tự?"

      Nghe thấy vấn đề này, Lý Noãn khỏi sững sờ, đột nhiên có chút hiểu tại sao Tịnh Liên muốn để người ta biết chuyện biết nàng, lấy thân phận là Hộ Quốc tự đại sư của , sợ là mọi cử động đều bị rất nhiều người có lòng nhìn thấy, quả rất dễ gây ra phiền toái.

      Chỉ là suy nghĩ lại, Lý Noãn rất nhanh bình tĩnh lại cười : "Coi như là biết , còn chuyện qua vài lần."

      biết chắc chắn được, nếu người này hỏi như thế rồi, tất nhiên là có tin tức chắc chắn, bằng sao có nhiều người đến nghe thuyết pháp như thế, lại cố tình chọn trúng nàng, còn sớm gọi tiểu hòa thượng trông chừng để ý.

      "Ồ." Nam tử giọng ồ câu, vẫn là nụ cười yếu ớt, làm cho người ta thấy rốt cuộc suy nghĩ gì, có tin tưởng lời của nàng hay .

      Lý Noãn biến sắc nhìn vẻ mặt nam tử, sau đó lại quay đầu trao đổi ánh mắt với Lý Văn, rồi lại cười : "Công tử, ta và đại ca còn muốn trong miếu xin xăm, sau đó nghe thuyết pháp, nếu có vấn đề gì khác, chúng ta xin trước."

      "Đợi chút." Nam tử cười ý bảo hai người ngồi xuống, nhìn phía sau bình phong giọng , "Cầm hộp quà ra đây."

      bao lâu, trong bình phong ra nam tử mặc áo quần người hầu, đôi mắt lấp lánh có hồn, hiển nhiên phải người hầu bình thường, mà là thị vệ biết võ cải trang thành. Hai tay gã cầm cái hộp , cung kính đưa cho nam tử tuấn mỹ, ánh mắt nam tử nhìn Lý Noãn, người hầu kia tới bên cạnh Lý Noãn, đôi tay nâng cái hộp đưa về phía Lý Noãn, từng cử động kiêu ngạo tự ti.

      "Đa tạ công tử ban thưởng." Lý Noãn duỗi đôi tay nhận lấy cái hộp , cười câu cám ơn.

      Trong lòng lại bắt đầu thầm suy đoán thân phận của nam tử mặc trường bào màu trắng này, thoáng nghĩ đến thân phận cha xấp cũng tục, nhịn được bắt đầu so sánh hai người, cũng biết và cha xấp , thân phận của ai cao hơn?

      Nàng sợ người gây khó dễ, ở thời đại này quý nhân ra ngoài đều thích mang theo hộp quà tặng , bên trong là chuẩn bị theo khuôn khổ, dùng để khen thưởng hoặc sử dụng cho đáp lễ bình thường, cũng phải đồ vật thể nhận. Nhưng mà thân phận của nam tử trước mắt này thấp, coi như bên trong hộp quà này là đáp lễ theo khuôn khổ, vậy cũng kém chỗ nào.

      Nam tử thấy dáng vẻ Lý Noãn có chút mất hồn, ý cười khóe miệng càng ràng thêm mấy phần, cười : " phải muốn xin xăm sao, trễ nữa, thuyết pháp của Tịnh Liên đại sư bắt đầu đấy."

      Lý Noãn sửng sốt lấy lại tinh thần, thấy mỉm cười mặt nam tử, trong lòng khỏi khẽ nhúc nhích, ngay sau đó rũ mắt xuống : "Vậy chúng ta trước đây."

      " muốn biết thân phận của ta sao?" Nhìn nàng bỏ hộp quà vào trong giỏ xách đứng dậy muốn , nam tử đột nhiên cười hỏi câu.

      Sao muốn biết chứ, đây còn phải là sợ hỏi chọc giận tới ngươi ư! Lý Noãn buồn bực quay đầu nhìn về phía nam tử, thấy cười nhìn lại mình, cũng lộ ra cảm xúc tốt gì, trong mắt khỏi thoáng qua hoài nghi, liền dứt khoát hỏi: "Công tử có thân phận gì?"

      "Rất nhanh nàng biết thôi, ." Nhìn vẻ mặt nàng có chút bất mãn, nụ cười khóe miệng của nam tử càng sâu hơn, thản nhiên đáp câu rồi nhìn nàng nữa, lẳng lặng bưng tách trà lên uống.

      ngươi còn bảo ta hỏi! Nhất thời Lý Noãn buồn bực, thấy nam tử dời tầm mắt , nổi lá gan trừng mắt liếc cái, sau đó mới quay người rời .

      Rời khỏi tiểu viện, Lý Văn nhìn đuôi lông mày Lý Noãn khẽ vặn lên, quan tâm hỏi: "Nhị muội, sao vậy, vui?"

      Mới vừa rồi khách quý chỉ tìm Lý Noãn, cho nên mặc dù theo, ngoại trừ chào lúc đầu vào, vẫn mở miệng chen vào.

      Lý Noãn thu hồi suy nghĩ, cười lắc đầu : " phải vui vẻ, chính là cảm thấy có chút khó hiểu, đại ca, huynh xem, tại sao lại để ý chuyện muội có biết biết Tịnh Liên đại sư hay ?"

      Lý Văn nghe vậy khẽ nhíu đuôi lông mày, ngay sau đó mỉm cười : "Ai biết được, có lẽ muội nên hỏi Tịnh Liên đại sư."

      Lý Noãn cười gì nữa, hai huynh muội trở lại chủ miếu trong miếu Bạch Đà, góp tiền nhan đèn, lĩnh nhang đèn tế bái thần linh, sau đó Lý Noãn lại chợt có ý muốn lôi kéo Lý Văn rút xăm, đời trước nàng cũng qua chùa miếu, nhưng đây là lần đầu nhìn thấy miếu thờ hương khói thịnh vượng như vậy, lại muốn làm đầy đủ các hoạt động.

      Ào ào, xôn xao. . . . . .

      Lý Noãn thành tâm thành ý quỳ gối bồ đoàn trước tượng Phật, nhắm hai mắt lắc ống thẻ, lâu lắm, nghe được vang lên tiếng lạch cạch, thẻ gỗ viết chữ rơi mặt đất, nàng lập tức cười nhặt lên, thấy ở viết "97" màu đỏ, cười cầm tìm đại sư giải đoán xăm bên cạnh.

      "Tiểu phu nhân cái xăm này là xăm hạ." Nâng chòm râu bạc phơ, đại sư khoác tăng bào giải đoán xăm đưa thơ quẻ sâm cho Lý Noãn, : "Xin hỏi tiểu phu nhân muốn hỏi cái gì."

      Nghe được là xăm hạ, Lý Noãn cũng quá chú ý, cười nhận lấy thơ quẻ xăm xem rồi : "Đại sư, ta hỏi câu nghiệp."

      "Điên cuồng liễu nhứ, tùy phong phiêu linh, hữu phản phục, dị nhân lai thành." Đại sư vuốt râu cái, chậm rãi đọc nửa câu thơ quẻ xăm lên, trầm tư suy nghĩ chút : "Nửa câu thơ trước ngụ ý chỉ vận mệnh của tiểu phu nhân nhấp nhô, từng trải qua biến số lớn, nhưng cái gọi họa là nơi chứa phúc, phúc là nơi chứa họa, tất cả chuyện tiểu phu nhân gặp phải cũng phải đều là chuyện xấu, có thể biến ảo vô thường, cũng định số, nếu như muốn thành công, cần lấy được cao nhân tương trợ mới có thể thành công."

      Lý Noãn mỉm cười nghiêm túc nghe, cũng biết trong lòng tin mấy phần, sau đó nàng trầm tư suy nghĩ, rồi khiêm tốn mà hỏi: "Vậy đại sư cho hỏi, câu này có ý là gì? "Vĩ công dục lập, thử nhật khả thành, thái dương đương , lặc mã lai nghênh." Có phải là nếu ta muốn thành công, tại có thể bắt đầu hành động, nhưng câu ‘thái dương đương , lặc mã lai nghênh’ là có ý gì?"

      " phải, đều phải. Tiểu phu nhân cần quá gấp gáp, xin nghe bần tăng lời, nếu tiểu phu nhân muốn thành công, phải chờ đợi thời cơ chín muồi, như vậy mới thuận buồm xuôi gió, nếu nóng vội, sợ là tai họa ngừng." Đại sư lập tức chậm rãi lắc đầu, ý vị sâu xa nhắc nhở.

      "Hoá ra là như vậy . . . . . ." Lý Noãn bừng tỉnh hiểu ra gật đầu cái, ngay sau đó chắp tay trước ngực hành lễ với đại sư cám ơn, "Đa tạ đại sư nhắc nhở, ta nhớ kỹ rồi."

      "A di đà Phật, tiểu phu nhân khách khí." Đại sư khiêm tốn đáp lễ lại.

      Ra khỏi chủ miếu, Lý Noãn nhìn thơ quẻ xăm lần nữa, lại ngẩng đầu nhìn phương xa, đứng ở cửa ngẩn người nơi chủ miếu người đến người .

      bao lâu, Lý Văn cũng ra, thấy Lý Noãn ngây người ở bên cạnh cửa, qua hỏi: "Nhị muội, rút được xăm gì?"

      "A, xăm hạ, còn ra cửa gặp quý nhân đấy." Lý Noãn cười , xăm hạ cũng mặc kệ xăm hạ, "Đại ca, còn huynh, rút được xăm gì?"

      "Huynh rút được xăm trung, tốt cũng xấu." Lý Văn tùy ý câu, nghe được tiếng chuông truyền đến từ gác chuông cách đó xa.

      Sau ba tiếng chuông vang lên, hai huynh muội nghe được những người bên cạnh rối loạn, là buổi thuyết pháp của Tịnh Liên đại sư sắp bắt đầu.

      Cũng lâu lắm, phương trượng chủ trì mang theo chừng hai mươi hòa thượng trẻ tuổi ra từ phía sau chủ miếu, người đến phía trước bái Phật dâng hương nhìn thấy, cũng tự giác dừng lại chuyện vẫn chưa làm xong, lui ra khỏi bên trong chủ miếu, hơn nữa tự động thối lui đến bên ngoài bậc thang thứ nhất ngoài chủ miếu.

      Hai người Lý Noãn tất nhiên cũng theo đám người xuống, tới nửa, đột nhiên bị tiểu hòa thượng chen vào đám người kéo lại ống tay áo.

      "Tiểu phu nhân, chủ tử nhà ta bảo ta tới mời tiểu phu nhân và vị công tử này phía sau chủ miếu nghỉ ngơi."

      Lý Noãn cho rằng có người thừa dịp rối loạn trộm cắp, thiếu chút nữa động thủ, cũng may kịp thời thấy gương mặt của tiểu hòa thượng có chút quen thuộc, lúc này mới buông lỏng cảnh giác, dừng bước lại : " ra là sư phụ, nhưng mà bây giờ nhiều người thấy như vậy, vào miếu quá bắt mắt, hay là thôi, chờ chủ tử sư phụ thuyết pháp xong, ta lại tìm ."

      " cần cửa chính, chủ tử bảo ta mang tiểu phu nhân và công tử vòng qua núi giả từ phía tây, trực tiếp từ cửa hông tiến vào." Tiểu hòa thượng cẩn thận giải thích, sau đó lướt qua đám người chỉ chỉ ngọn núi giả cao lớn dưới bậc thang phía bên trái chủ miếu, nhìn qua quả có thể tránh được tầm mắt của mọi người.

      "Vậy tốt, phiền toái tiểu sư phụ rồi." Lý Noãn liếc mắt nhìn núi giả, liền cười gật đầu .

      Vì vậy ba người chen qua đám người đông đúc, khó khăn lắm mới chen qua được đám người, thừa dịp hỗn loạn người nào chú ý, vòng qua núi giả vào phía sau chủ miếu.

      Hai người vừa mới tiến vào lâu, đám người hỗn loạn lập tức yên tĩnh lại, phương trượng ít lời khách sáo, sau đó liền mời Tịnh Liên xuất , còn có vị khách quý đặc biệt đến dự thính ——Thế tử Vân vương.

      Tịnh Liên thân trường bào trắng như tuyết, tóc đen xõa vai, da thịt như tuyết, giống như đóa hoa Tuyết Liên, hai tay tạo thành chữ thập, chậm rãi ra bên trong từ bên trong chủ miếu, đôi tròng mắt giống như bao la vạn trượng, rồi lại ràng như nước, chỉ liếc mắt cái, rồi khẽ rũ tầm mắt xuống, cánh môi hoa đào nhàng khép mở, nắng lên sau khi tuyết rơi, ánh mặt trời màu vàng nhạt phủ lên người , ôn hòa, từ bi, tuyệt thế vô song.

      Về phần Thế tử Vân vương Lăng Diệp Vũ, là thân trường bào màu trắng, ngọc đái kim quan, mặt tuấn mỹ mang theo ý cười như có như , dưới bảo vệ của hai người thị vệ thản nhiên lên bậc thang đá, tùy ý ngồi lên cái ghế an bài ở chỗ xa, từng cử động, cũng lộ ra khí chất cao quý.

      Sau đó bưng tách trà sứ men xanh chuẩn bị tốt ở bên cạnh bàn trà lên gẩy gẩy lá trà, khẽ nhấp cái, sau khi để tách trà xuống, mới ngước mắt lướt qua tất cả mọi người phía dưới, lại thấy hai huynh muội Lý Noãn, nụ cười khóe miệng khỏi càng sâu phần, tầm mắt chuyển sang Tịnh Liên ngồi xếp bằng ở bồ đoàn màu vàng kim, trong tròng mắt thâm thúy dâng lên thâm ý.

      Quá trình thuyết pháp hết sức thanh tịnh, mọi người trầm ngâm nín thở nghe, nghe đến mê mẩn, đột nhiên nghe được tiếng "cạch" vang lên, ánh mắt khỏi chuyển đến nơi phát ra tiếng động.

      Vẻ mặt Lăng Diệp Vũ đổi sắc lạnh nhạt : "Trà nguội rồi."

      Tiếng vừa ngừng, lập tức có thị vệ tiến lên dọn dẹp tách trà sứ men xanh bể tan tành, phương trượng chủ trì ngẩn ra, lập tức quay đầu giọng phân phó hòa thượng sau lưng: " pha cho Thế tử Vân vương tách trà nóng."

      Chỉ có Tịnh Liên, vẫn sóng nước chẳng xao kinh văn, giống như người ngoài cuộc, tất cả những chuyện xảy ra xung quanh đều có quan hệ gì tới .

      Rối loạn phía dưới chỉ trong chốc lát yên tĩnh lại, cho đến khi thuyết pháp kết thúc, cũng phát sinh chuyện gì ngoài ý muốn nữa.

      Trong hậu đường, từ giá sách Lý Văn cầm lên quyển Địa Tàng Kinh đọc, Lý Noãn chán đến chết ngồi ở kháng, ngây ngẩn lát, liền hỏi tiểu hòa thượng bảo vệ ở bên: "Tiểu sư phụ, buổi thuyết pháp còn bao lâu nữa?"

      "Trước khi dùng cơm chay." Tiểu hòa thượng giọng đáp.

      "À, tại sao giữa các hòa thượng gọi sư huynh sư đệ, tại sao sư phụ phải gọi Tịnh Liên đại sư là chủ tử?" Lý Noãn tò mò nhiều chuyện hỏi.

      "Bởi vì mạng của Tịnh Tâm là chủ tử cứu, cho nên mới xưng hô như thế." Tiểu hòa thượng tiếp tục đáp.

      "Hoá ra là như vậy." Lý Noãn gật đầu cười, "Tịnh Tâm tiểu sư phụ, phụ làm hòa thượng có phải là bởi vì chủ tử sư phụ , chủ tử sư phụ giữ lại tóc, sư phụ cũng có thể giữ lại, ngộ nhỡ ngày nào đó vứt bỏ sư phụ mặc kệ tất cả hoàn tục, sư phụ phải làm sao?"

      Tịnh Tâm ngẩn ra, sau khi lấy lại tinh thần vội vàng chắp tay trước ngực, thành kính cúi lạy về phía phương Tây, : "A di đà Phật, tội lỗi, tội lỗi, tiểu phu nhân vô tâm như vậy, Phật cho là ."

      Thấy Tịnh Tâm khẩn trương như vậy, Lý Noãn khỏi buồn bực : " sao, lời của ta có gì đúng?"

      Tịnh Tâm im lặng gì.

      Lý Noãn càng thêm hiểu, dứt khoát cười : "Sư phụ phải , sau này ta được vô tâm như vậy nữa, vô tâm cũng trở thành cố tình, Phật tổ tưởng ."

      Tịnh Tâm vừa nghe, chần chừ lúc, cuối cùng vẫn mở miệng : " dối gạt tiểu phu nhân, chủ tử chính là người sinh ra ở Hộ Quốc tự, từng thề trước Phật, cuộc đời này đều làm bạn bên cạnh nhang đèn, làm bạn bên người Phật tổ, nếu như làm trái, phải nếm hết tất cả khó khăn thế gian mà chết."

      Nhất thời Lý Noãn biết nên gì nữa, từ làm bạn với Phật, ăn ở cùng với tăng sư, khó trách trở nên như vậy.

      Im lặng lát, Lý Noãn lại cười : "Tịnh Tâm sư phụ, bằng sư phụ đọc đoạn kinh Phật cho ta nghe nhé?"

      " biết tiểu phu nhân muốn nghe loại nào? Kinh Kim Cương, kinh Địa Tạng Bồ Tát Bản Nguyện, kinh Địa Tàng, kinh Lăng Nghiêm, kinh Vô Lượng Thọ hay kinh A Di Đà."

      "Kinh Kim Cương." Lý Noãn tùy ý , dù sao nàng cũng biết gì đến Phật, chọn quyển nào có cái gì khác nhau đâu.

      Tịnh Tâm gật đầu cái, sau đó chắp tay trước ngực, khẽ cúi đầu, giọng đọc: "Như thị ngã văn. Nhất phật tại xá vệ quốc chích thụ cấp độc viên. Dữ đại bỉ khâu chúng, thiên nhị bách ngũ thập nhân câu. Nhĩ , thích tôn thực , trứ y trì bát, nhập xã vệ đại thành khất thực. . ."

      Lý Noãn lắng nghe, cả người dựa vào ở vách tường, tùy ý mông lung, lại nghe lát, cả người chống đỡ nổi ngủ mất.

      Buổi sáng dậy sớm, cộng thêm kháng ấm áp, Tịnh Tâm đọc kinh Kim Cương bị nàng biến thành bài hát ru con.

      biết trải qua bao lâu, trong lúc Lý Noãn nửa tỉnh nửa ngủ, cảm thấy có người đắp chăn cho nàng, còn tưởng rằng là Lý Văn tìm Tịnh Tâm mượn tới, cũng để ý, nhưng mà qua lát, nàng đột nhiên cảm thấy trán mình có chút mát mẻ, hình như có bàn tay lạnh lẽo phủ lên, nàng bị đông cứng run cái, nhất thời tỉnh táo mở mắt ra.

      Đợi đến khi thấy ràng nam tử tuấn mỹ bên cạnh, Lý Noãn kinh ngạc thiếu chút nữa ngã khỏi kháng.

      "Nàng nhiễm phong hàn, trán có chút nóng lên. , lần đầu tiên ta thấy có người tới bái phật nghe kinh Kim Cương cũng có thể nghe đến ngủ." Đôi môi Lăng Diệp Vũ dâng lên ý cười , thấy nàng giương mắt mà nhìn, lại tăng thêm câu, "Sao vậy, nhanh như vậy quên ta là ai rồi sao, buổi sáng chúng ta mới thấy gặp mặt."

      Lý Noãn trở lấy lại tinh thần, nắm chặt chăn nhíu mày hỏi "Sao ngươi ở chỗ này, đại ca ta đâu?"

      "Nơi này là sương phòng của ta, ta thể ở chỗ này?" Nụ cười môi Lăng Diệp Vũ có xu hướng mở trộng, dường như bị lời hồ đồ tình hình của nàng chọc cười.die»n。dٿan。l«e。qu»y。d«on

      "Sương phòng của ngươi?!" Lý Noãn chợt trừng lớn mắt, thiếu chút nữa nhảy dựng khỏi kháng, lại phát cả người có sức lực, dường như có dấu hiệu cảm mạo, trong lòng khỏi buồn bực thân thể này đủ mạnh mẽ.

      ràng là ngủ ở kháng, phải có đắp chăn, ngờ lại bị cảm!

      Lý Noãn suy nghĩ chút, dứt khoát bỏ qua suy nghĩ rời khỏi kháng, đảo mắt chống lại đôi con ngươi thâm thúy mang ý cười kia, biết tại sao, nàng đột nhiên sinh ra loại dự cảm xấu, lúc này kéo chặt chăn, cảnh giác : "Ánh mặt của ngươi là có ý gì, cảnh cáo ngươi, đừng tới đây, ta là quả phụ có thai, thích hợp làm loại chuyện đó!"

      Nụ cười khóe miệng của Lăng Diệp Vũ khỏi cứng lại, bị Lý Noãn nhìn thấy, cảm giác sắp có chuyện xảy ra càng ngày càng mãnh liệt.

      Lời khoa trương của nàng lúc nãy, cũng chỉ vì thử dò xét người trước mắt mà thôi, nàng cũng phải là loại ngươi tự luyến, ngu đến mức cho rằng nàng quả phụ thôn dã có thể có được xem trọng của quý công tử trước mặt, nàng bị đưa đến đây, chắc chắn phải là chuyện ăn no có chuyện gì làm, cũng biết người trước mắt này rốt cuộc muốn làm gì.

      Đúng lúc này, cửa phòng bên ngoài bình phong mở ra, Lý Văn mỉm cười, bưng chén nước thuốc nồng nặc tới bên kháng, ôn hòa : "Nhị muội, có chuyện gì sau đó đại ca giải thích cho muội, trước đứng lên uống thuốc ."

      "A, được." Lý Noãn cười ngồi dậy, đưa tay tiếp nhận chén thuốc bưng tới bên môi, muốn uống vào, đột nhiên dừng lại, ngẩng đầu lên vẻ mặt đau khổ , "Đại ca, thuốc này đắng, có đường ?"

      Lý Văn cau mày : " ra khỏi nhà, mang theo đường thế nào được, thuốc đắng dã tật lợi cho bệnh, huống chi thuốc này cũng quá đắng, uống vào là được."

      Đại ca có thể như vậy với nàng? Hơn nữa trong thuốc này có mùi hoa hồng, hoàn toàn phải thuốc trị phong hàn, mà là chén thuốc phá thai! (T_T, ôi tên của ta T_T, lời của editor)

      Chẳng lẽ nam tử trước mắt là cha đứa bé, tại bởi vì nàng có chút biết nguyên nhân, muốn nàng sinh hạ đứa bé, cho nên mới muốn cho nàng sẩy thai?

      Nàng tuyệt đối cho phép! Đứa bé của nàng, mắc mớ gì tới chứ?!

      Chỗ sâu trong con ngươi trong trẻo của Lý Noãn xẹt qua tối tăm, mặt cũng biến sắc bĩu môi : "Đại ca nhõm nhỉ, huynh uống dĩ nhiên biết đắng, bằng huynh uống chén thuốc này cho muội xem, như thế muội mới uống."

      Nàng xong, đưa chén thuốc trong tay tới trước mặt "Lý Văn" .

      "Lý Văn" còn chưa kịp làm ra phản ứng gì, Lăng Diệp Vũ cười : "Là thuốc có ba phần độc, nàng ngã bệnh mới phải uống thuốc, đại ca nàng bình thường, uống thuốc làm gì."

      "Lý Văn" nghe vậy, cũng cười theo : "Đúng vậy nhị muội, huynh lại ngã bệnh, mau uống thuốc , lát nữa hết lạnh."

      "Muội uống đấy, đại ca huynh hỏi hòa thượng trong miếu xem có đường giùm muội được , tìm được đường muội uống ngay..., uống xong ăn kẹo vào, cũng đắng." Lý Noãn lộ ra khuôn mặt tươi cười làm nũng .

      Thấy bộ dạng của nàng, Lăng Diệp Vũ quay đầu lại với "Lý Văn": "Ngươi tìm đường cho nàng, nếu nàng ngoan ngoãn uống thuốc."

      "Được rồi, ta phòng bếp tìm xem." Làm như thể làm gì than tiếng, "Lý Văn" lại nhìn Lý Noãn cái, lúc này mới xoay người rời .

      Đợi đến khi "Lý Văn" , Lý Noãn lại hỏi: "Công tử, rốt cuộc ngươi có thân phận gì?"

      "Ta tên là Lăng Diệp Vũ, chờ nàng hết bệnh, ra ngoài hỏi hòa thượng trong miếu là biết." Lăng Diệp Vũ cười , nghe ra tâm tình gì, "Vốn tưởng rằng sáng hôm nay nàng biết, ai ngờ nàng hậu đường lúc Tịnh Liên chuẩn bị thuyết pháp, nên bỏ lỡ."

      "Ồ." Lý Noãn gật đầu cái, đột nhiên nhanh chóng đưa chén thuốc trong tay hất vào mặt Lăng Diệp Vũ, Lăng Diệp Vũ phản ứng kịp bị hất vào mặt, sau đó nàng linh hoạt kéo chăn ra lật người xuống kháng, lại đưa chân ra ước chừng đá vào háng người vừa bị hất thuốc vào mặt kia, chỉ nghe tiếng rên đau đớn, Lăng Diệp Vũ khổ sở bảo vệ bộ vị quan trọng của mình ngã xuống kháng.

      Lý Noãn thấy thế, lo lắng Lăng Diệp Vũ phản ứng lại nên chạy trốn, ngay cả giày cũng mang vào, chống đỡ thân thể có chút mềm nhũn chạy ra khỏi phòng, đạp lên mặt tuyết lạnh lẽo, chạy nhanh về phía chủ miếu.

      Mới vừa chạy ra bao xa, nghe được trong sương phòng truyền đến mệnh lệnh lạnh lẽo của người nào đó: "Người đâu, bắt tiểu tiện nhân kia về cho ta!"

    3. ltduyen

      ltduyen Member

      Bài viết:
      57
      Được thích:
      0
      Chương 65: Cứu đứa bé của ta

      Lý Noãn lạnh lẽo, cắn răng chạy ra khỏi tiểu viện, mới chạy tiếp mấy bước, bị ba gã thị vệ đuổi theo bắt lấy, nàng thể giữ vững tinh thần, lần đầu tiên để ý động thai khí, lấy Thái Cực kết hợp Judo động thủ với ba người kìa.

      Nếu như bây giờ còn cố kỵ nhiều như vậy, nàng tuyệt đối bị bắt trở về bị cưỡng ép uống thuốc phá thai, như vậy đứa bé giữ được.

      Chống đỡ thân thể mềm nhũn, Lý Noãn cắn răng dùng ba chiêu võ hay gì từ từ quật ngã, sau đó liều mạng chạy chủ miếu.

      Người ở đó nhiều, thân phận của Lăng Diệp Vũ càng cao quý, càng để cho người công khai mang nàng trong miếu như thế, miếu thờ chính là đất Phật Môn thanh tịnh, nếu như làm như vậy, nhất định chọc giận mọi người thắp hương bái Phật nghe giảng pháp phía dưới.

      Chạy lát, Lý Noãn cảm thấy trong bụng truyền đến đau đớn, trái tim khỏi lạnh lẽo, cuống quít bảo vệ bụng còn chưa to, nghĩ đến khả năng nào đó, hốc mắt khỏi đỏ lên.

      "Con ơi, ngay cả tên mẹ cũng đặt cho con rồi, con thể rời khỏi mẹ như vậy, cầu xin con đấy." Lý Noãn cắn môi nỉ non, lần đầu tiên cảm thấy vô dụng như thế này, trước đó nàng chưa bao giờ biết, trong lúc vô tình nàng có tình cảm rất sâu với đứa bé chưa chào đời này.

      Nàng toàn lực chạy trốn, nghe gió gào thét bên tai, trong hốc mắt dần tràn ngập ra tầng hơi nước.

      Bụng đau nhức càng ngày càng mãnh liệt, thậm chí Lý Noãn cảm thấy hạ thể chảy ra chất lỏng ấm áp, cũng dám dừng lại ở chỗ người.

      "Nếu như con rời , con vẫn là Bách Lý Vô Song của mẹ, cái tên này, mẹ chỉ đặt cho mỗi mình con!" Lý Noãn cắn răng, nén lệ nghẹn ngào .

      Nàng chỉ làm dưỡng sinh, cũng phải bác sĩ, biết phải giữ lại đứa bé như thế nào, cũng biết dưới tình huống này đứa bé còn có thể giữ lại được hay , điều duy nhất nàng có thể làm, chính là lập tức tìm người cứu đứa bé.

      Khi đến được phía ngoài quảng trường ngôi miếu bụng đau đớn làm ý thức của Lý Noãn mơ hồ, thậm chí ngay cả dưới chân lạnh lẽo và đau đớn cũng cảm giác được.

      Bởi vì mất máu và đau đớn, nàng gần như kiệt sức, nhưng nàng vẫn kiên trì chạy về phía trước, chuỗi dấu chân màu đỏ ở lại phía sau nàng, nhìn thấy mà ghê.

      Khi rẽ vào góc ở đường, nàng nhìn thấy bóng người áo trắng hơn tuyết, nàng muốn dừng bước, nào biết hai chân nghe sai khiến, ngược lại lảo đảo cái ngã vào trong lồng ngực ấm áp mang theo hương nhang đèn.

      Trước mắt Lý Noãn biến thành màu đen, chỉ có thể dựa vào mùi hương nhang đèn để biết được người kia là hòa thường, nàng gần như nắm chặt theo bản năng, thanh cực kỳ yếu ớt khẩn cầu: "Sư phụ, van cầu sư phụ mau cứu đứa bé của ta, nó. . . . . . Nó tên là Bách Lý. . . . . . Bách Lý Vô Song!"

      Tịnh Liên nhìn nữ tử té xỉu ở trong ngực , nhìn khuôn mặt trắng như tờ giấy của nàng, lại ngước mắt nhìn thấy phía sau nàng có dấu chân đỏ tươi kéo dài đến từ rất xa, trong lòng giống như bị cái gì đó hung hăng đập cái, xưa nay hề bận tâm đến chuyện gì lúc này hai mắt toát ra cảm xúc phức tạp.

      Tâm tình gợn sóng chỉ trong nháy mắt, Tịnh Liên khôi phục tâm trạng sóng nước chẳng sao, giọng : "Tịnh Liên làm hết sức."

      Sau đó nhàng ôm lấy Lý Noãn lâm vào hôn mê, xoay người đến ngôi miếu chính, ràng là động tác hết sức thân mật, nhưng khi làm, lại hề kiều diễm, làm cho người ta hề sinh ra chút ý nghĩ lệch lạc.

      thời gian dài, Lý Noãn đều cảm thấy thân ở trong sương mù, mặc kệ nàng như thế nào, luôn tìm được đường ra ngoài, biết trải qua bao lâu, rốt cuộc nàng thấy ở phía trước tỏa ra ánh sáng, nàng về phía có ánh sáng theo bản năng, dần dần cảm nhận được ấm áp, ngửi thấy được mùi thuốc nhàn nhạt, bên tai dần dần bắt đầu có tiếng người , sau đó trước mắt nàng sáng rực lên, mở mắt ra lần nữa, nhìn thấy Lý Nhạc, Lý An, Chu Nguyên vây quanh, bên cạnh còn có Lý Văn bưng thuốc mớm thuốc cho mình.

      "Nhị muội, rốt cuộc muội tỉnh lại." Thấy nàng mở mắt, Lý Văn thở phào nhõm, giọng cười .

      Lý Noãn lại thấy được trong mắt của dâng lên nước mắt, trái tim khỏi vừa đau vừa ấm áp, còn có chút áy náy, nhất định là nàng dọa đại ca rồi, lâu như vậy, ngoại trừ lần nhắc tới mẹ bị nhà cũ ức hiếp, nàng chưa từng thấy bộ dạng này của đại ca.

      "Nhị tỷ tỉnh rồi, mẹ, Tương bà bà, cha, nhị tỷ tỉnh rồi!" Đầu tiên là Lý Nhạc sửng sốt chút, sau đó lập tức hoan hô, lớn tiếng ra bên ngoài kêu lớn, rồi sau đó vẻ mặt đầy quan tâm nhào tới bên cạnh Lý Noãn, "Nhị tỷ, tỷ hôn mê suốt bảy ngày rồi, hù chết mọi người đấy."

      Lý Noãn sửng sốt chút, ngờ nàng hôn mê lâu như vậy, khó trách tất cả mọi người lo lắng như thế.

      "Đúng vậy nhị tỷ, Tịnh Liên đại sư rồi, nếu trong vòng mười ngày tỷ tỉnh lại, thể sống." Lý An xong, nhịn được vành mắt đỏ ửng, lập tức cầm tay áo lau.

      Chu Nguyên ở bên cạnh yên lặng quay đầu lau nước mắt, mới nhắc nhở Lý Văn: "Văn đại ca, mau cho Noãn tỷ tỷ uống thuốc, lát nữa lạnh thể uống, trước khi Tịnh Liên đại sư thông báo rồi, trong vòng tháng Noãn tỷ tỷ thể ăn đồ sống uống đồ lạnh, nếu đứa trong bụng giữ được."

      "Đứa bé. . . . . ." Lý Noãn ngẩn ra, mừng rỡ nhìn về phía Lý Văn hỏi, "Đại ca, đứa bé của muội có chuyện gì sao?"

      Có lẽ là hôn mê quá lâu nên giọng của Lý Noãn có chút khàn khàn trầm thấp, dứt lời, nàng nhịn được ho khan hai tiếng, lúc này mới cảm giác cổ họng mở ra.

      "Tịnh Liên đại sư cho muội Bảo Tâm Đan được mang từ Hộ Quốc Tự, chỉ cần muội có thể tỉnh lại, chính là mẹ tròn con vuông." Lý Văn mỉm cười giải thích, đặt chén thuốc lên bàn chân ngắn kháng, vẻ mặt vui mừng đở Lý Noãn dậy, lúc này mới bưng chén thuốc lên lần nữa đút nước thuốc cho nàng, "Đừng nhiều quá, bây giờ muội suy yếu, uống thuốc rồi hãy ."

      "Đúng vậy nhị tỷ, tỷ uống thuốc trước , như vậy mới có thể nhanh khỏe hơn." Lý Nhạc cũng vội vàng gật đầu .

      "Ừ, tốt." Lý Noãn cười gật đầu, mặc cho Lý Văn mớm thuốc cho nàng, đôi tay nhàng để lên bụng, trong thoáng chốc, giống như nàng cảm nhận được hô hấp của sinh mạng bé trong bụng, trong lòng dần dần dâng lên dịu dàng, suy nghĩ đến chuyện xảy ra ở miếu Bạch Đà, nàng khỏi thầm cắn răng.

      Lăng Diệp Vũ! Thù này, Lý Noãn nàng nhất định ghi nhớ!

      Mới vừa uống xong chén thuốc, Tô thị và Tương thị đỡ Lý Đức khập khễnh vào phòng, thấy Lý Noãn tỉnh lại, Tô thị lập tức cực vui mà khóc, trong chớp mắt rơi lệ.

      Chờ mấy người Tô thị cũng ngồi vào kháng, Lý Noãn lập tức cười lôi kéo tay Tô thị : "Mẹ, đừng khóc, phải con rất tốt sao, đại nạn chết, tất có phúc cuối đời. Đúng rồi mẹ, Tịnh Liên đại sư chuyện của con với người trong thôn thế nào?"

      "Ngài ấy cũng gì, nhưng người trong thôn nghe là Tịnh Liên đại sư phái người đưa con trở lại, cảm thấy là con có Phật duyên, chừng trong bụng là đại tiên gì đó chuyển thế, Diêm Vương Gia dám thu, mới được Phật Đà cho chuyển thế Tịnh Liên đại sư cứu trở lại." Tô thị nghĩ đến lời của người trong thôn, trong mắt còn chứa nước mắt, mặt nhịn được lộ ra nụ cười.

      "Noãn Nhi nha đầu, con biết đấy thôi, mấy ngày nay ngay cả thôn trưởng cũng đến cửa thăm, người trong thôn đều tới nhà chúng ta tặng đồ, mong đợi con sớm tỉnh lại." Tương thị lau nước mắt nơi khóe mắt, cũng cười theo, .

      "Con đúng là nhân họa đắc phúc (gặp họa mà được phúc)." Lý Noãn cười .

      ngờ lực ảnh hưởng của Tịnh Liên đại sư lại lớn như vậy, đơn giản như thế đính chính cho danh tiếng của nàng, ân tình này nàng ghi nhớ, ngày sau có cơ hội nhất định báo ân.

      Nghĩ như vậy, Lý Noãn lại hỏi, "Mẹ, mẹ biết vào ngày thuyết pháp ở miếu Bạch Đà, có người tên là Lăng Diệp Vũ ?"

      "Lăng Diệp Vũ?" Tô thị ngẩn người, cau mày cẩn thận suy nghĩ chút mới : "Đó phải là Thế tử Vân vương tới dự thính sao? Noãn Nhi, sao đột nhiên hỏi chuyện này?"

      ra là Thế tử Vân vương, thân phận này quả nhiên rất có phân lượng! Lý Noãn thầm tức giận, trong lòng biết chuyện này tạm thời thể để cho Tô thị và Lý Đức biết, liền cười qua loa lấy lệ : "À, là như vậy, con bỏ lỡ buổi thuyết pháp, sau đó nghe có người nhắc đến nên có chút tò mò."

      "Nhị nha đầu, rốt cuộc xảy ra chuyện gì ở miếu Bạch Đà, ta nghe mẹ con , lúc Tịnh Liên đại sư ôm con đến chủ miếu toàn thân đều là máu, dọa chết người rồi." Lý Đức thấy vợ vừa bắt đầu tới chuyện khác, vội vàng hỏi chuyện xảy ra ở miếu, gương mặt đôn hậu chất phác còn mang theo vài phần sợ hãi.

      Chuyện Lý Noãn tự sát lúc trước, Lý Đức cũng biết, mặc dù lúc ấy nghe được tiếng khóc, nhưng sau đó Lý Noãn đó là nàng cẩn thận ngã, Tô thị cho rằng nàng “ ”, mới khóc đến đau lòng như vậy, mặc dù ông có chút khẩn trương, tốt xấu gì cũng là nữ nhi đứng sờ sờ ở trước mặt ông, còn lần này khác biệt, ông nhìn tận mắt thấy Lý Noãn hôn mê bảy tám ngày, còn nghe Tô thị tình huống lúc đó, trong lòng nóng nảy đừng hỏi tới.

      Thấy Lý Đức lo lắng như vậy, Lý Noãn càng thêm xác định chuyện này tuyệt thể , nếu để cho người nhà biết người xuống tay với nàng chính là vị Đại Phật Thế tử Vân vương, còn biết lo lắng thành cái dạng gì nữa.

      Suy nghĩ như thế nên nàng làm dáng vẻ lắc đầu : "Cha, con cũng biết xảy ra chuyện gì nữa, lúc ấy con muốn tìm đại ca, kết quả tới nơi vắng vẻ, rồi bị người đánh ngất xỉu, sau đó xảy ra chuyện gì con hoàn toàn ràng."

      Nhìn dáng vẻ của nàng, Lý Đức khỏi nặng nề thở dài : "Aiz, cũng biết chúng ta chọc phải kẻ thù gì nữa, cũng biết người nào ác độc như vậy, rốt cuộc xảy ra chuyện gì đây!"

      "Bắt nạt nhị tỷ đều là người xấu, nguyền rủa bọn họ có đồ ăn!" Lý Nhạc tức giận xong, đột nhiên nghĩ đến cái gì đó, gấp gáp nở cười , "Đúng rồi nhị tỷ, chúng ta có hai con mèo con, đều rất đẹp, mẹ làm cho bọn nó cái tổ dày."

      "Có , Nhạc Nhạc, mau dẫn tỷ xem." Lý Noãn vừa nghe, lập tức đứng dậy xuống kháng, lại bị vài cánh tay đưa tới ngăn lại.

      "Nhị muội, dưới kháng lạnh."

      "Noãn Nhi, thân thể con còn yếu, đừng lại nhiều."

      "Noãn Nhi nha đầu, con nằm thêm ."

      . . . . . .

      Nhìn dáng vẻ khẩn trương của những người kia, Lý Noãn cảm thấy ấm áp đồng thời có chút xấu hổ, lập tức ngoan ngoãn nằm xuống, cười trưng cầu ý kiến: "Con chỉ ở trong phòng vòng, ra ngoài, lạnh, hơn nữa con nằm quá lâu, xương cốt cũng cứng ngắc, hoạt động, bệnh mất."

      "Nhị tỷ, muội phòng bếp ôm con mèo tới đây cho tỷ xem." Trông thấy tất cả mọi người cho Lý Noãn xuống giường, Lý Nhạc lập tức hiểu chuyện , sau đó nhảy xuống kháng, mang giày chạy ra ngoài, cũng lâu lắm ôm con mèo trở lại trong phòng.

      Lý Noãn cười nhận lấy con mèo to chừng bàn tay từ trong lồng ngực của Lý Nhạc, hình như nó mới ngủ dậy, cặp mắt đen nhánh mê mang nhìn người cả phòng, co lại thành đoàn ở trong tay Lý Noãn, hắng giọng phát ra tiếng meo meo non nớt, lộ ra răng nhọn , dáng vẻ này chọc cho Lý Noãn nhịn được bật cười, sau đó người nhà đều cười theo.

      Bởi vì vừa mới tỉnh lại, lúc ăn cơm trưa Lý Noãn ăn ít cháo gạo, ăn chút thức ăn thanh đạm, rồi nằm xuống nghỉ ngơi.

      Đợi đến buổi chiều, lại có người tới thăm, Tô thị cười cho người nọ Lý Noãn tỉnh rồi, tin tức này vừa ra, rất nhanh truyền khắp cả thôn, cho đến gần tối Lý Noãn tỉnh lại, Tô thị và Tương thị đón đưa mười mấy đám người rồi.

      "Đại ca, sao bên ngoài ồn ào như vậy?" Lý Noãn xoa mắt, thấy Lý Văn ngồi ở đầu kháng chỗ đặt lò sưởi đọc sách, khỏi kỳ quái lên tiếng hỏi.

      Lý Văn nhìn thấy nàng tỉnh, để sách xuống tới nâng nàng dậy, : "Nghe muội tỉnh lại, thôn trưởng dẫn theo ít người đến thăm muội, mấy ngày nay trong nhà ta thu ít lễ, người nào tặng cái gì, đưa lúc nào, huynh đều ghi ràng vào bên trong sổ, chờ muội tỉnh lại đưa cho muội xem. Mấy ngày này khi muội chưa tỉnh, huynh đều ghi ràng vào trong sổ sách rồi, chờ muội xem đối chiếu lại xem có chỗ nào sai hay ."

      "Tất nhiên phải ghi nhớ, sau này lễ tết, cũng dễ đáp lễ." Lý Noãn cười gật đầu, : "Đại ca, huynh ra ngoài với những người kia rằng, muội vừa mới tỉnh lại, vì cầu phúc cho đứa bé, bắt đầu từ sáng sớm ngày mai, đến trước giờ Dậu (5h-7h chiều), mỗi người trong thôn đều có thể tới nhận 13 văn tiền."

      "Ừ, huynh ." Lý Văn cười đáp lời, đứng dậy ra khỏi gian phòng.

      Lý Noãn lấy chăn ra xuống kháng lấy sổ sách ra xem, cũng phải nàng tin Lý Văn, mà là phương thức viết sổ sách của nàng có chút phức tạp, đặc biệt là trong sổ sách chung, còn có bạc phải chi cho các loại hạng mục, sợ Lý Văn hiểu sai rồi nhớ sai tính sai.

      Chỉ là sau mấy lần xem kỹ, Lý Noãn nhịn được nở nụ cười, ngờ Lý Văn tính sai mấy chỗ, mặc dù đề mục có chút sai lầm, chỉ là khoản hạng mục này càng ngày càng tốt, thấy vậy là biết mấy ngày nay Lý Văn bỏ ra ít công sức.

      Buổi tối hôm đó, Lý Noãn nội dụng mấu chốt trong phương thức viết sổ sách cho Lý Văn, sau đó sửa vào phía sau những chỗ sai.

      Sáng sớm ngày hôm sau, người nhà còn chưa tỉnh ngủ, ngoài cửa viện tụ tập ít người, mặc dù có chút nghị luận ầm ĩ, nhưng có ai lớn tiếng ồn ào, đợi đến khi Tô thị và Tương thị nghe được động tĩnh ra mở cửa, mọi người lập tức yên tĩnh, trơ mắt nhìn hai người.

      Tô thị sửng sốt chút, rồi cười : "Mọi người là tới nhận tiền hả, Noãn Nhi nó còn chưa dậy đâu, ta gọi nó."

      "Đại muội tử, chớ khách khí với chúng ta như vậy, chúng ta chờ thêm chút cũng có chuyện gì, Noãn Nhi nha đầu chưa tỉnh lại hãy để nó nghỉ ngơi thêm." Lập tức có thôn phụ lớn tuổi cười ngăn cản , "Chúng ta nhiều người như vậy, chuyện vài câu, thời gian trôi nhanh thôi, dù sao trong khoảng thời gian này có chuyện gì phải làm, cũng để lỡ việc."

      "Vậy cũng được, mọi người vào trong sân chuyện, ta bưng băng ghế ngồi ra ngoài cho mọi ngươi ngồi." Tô thị gật đầu , lôi kéo Tương thị cùng phòng trước mang băng ghế ngồi ra ngoài.

      Mọi người cười cười vào viện, các nữ tử trẻ tuổi có chồng cần mẫn chủ động khuân giúp cái băng ghế ngồi, bởi vì tối qua tuyết rơi, có người chủ động làm công việc quét tuyết, rất nhanh quét dọn sân .

      Đợi đến lúc Lý Noãn ra, đám thợ làm cũng tới làm, trong sân tụ tập bảy tám mươi người, hoặc đứng hoặc ngồi.

      "Xin lỗi mọi người vì tới trễ." Lý Noãn cười , trong tay cầm hà bao tới trong sân, Lý Nhạc giống như tiểu thư đồng, bưng giấy và bút mực ở phía sau, mặt còn có chút ngái ngủ.

      Tối ngày hôm qua bởi vì Lý Noãn tỉnh lại, Lý Nhạc hưng phấn, lôi kéo Lý Noãn chuyện đến hơn nửa đêm, cho đến khi quá mệt mỏi mới ngủ, tất nhiên chưa tỉnh hẳn.

      Chẳng được bao lâu, Lý Văn cũng ra ngoài phòng, đưa đến băng ghế ngồi, ngồi ở trước bàn trải tốt giấy và bút mực.

      "Cám ơn mọi người tới sớm như vậy, mọi người đến chỗ đại ca ta báo cái tên, sau đó tới chỗ ta nhận 13 văn tiền, những tờ giấy tích phúc ghi tên người này là lễ tạ thần đốt cho Bồ Tát, cho nên nhất định phải làm hình thức này, hi vọng các hương thân phối hợp chút." Lý Noãn cười .

      Dĩ nhiên, cái gọi là lễ tạ thần đều là giả, làm như vậy cũng chỉ là vì phòng ngừa có người nhận nhiều lần.

      Mọi người gật đầu đồng ý, chủ động xếp hàng, hai huynh muội người ghi chép, người phát tiền, bận đến quá buổi trưa, tiền dần dần bớt .

      Lúc đó Tô thị và Tương thị đưa tới điểm tâm cho hai người, sau đó lại bưng thuốc dưỡng thai tới cho Lý Noãn.

      Khi sắp hết buổi trưa, hai huynh muội phát được gần hơn 450 văn tiền, chuẩn bị thu dọn ăn cơm trưa, bên ngoài lại truyền đến giọng của Vương thị và Lý Nghĩa, lâu lắm, hai vợ chồng vào sân nhà Lý Noãn.

      Thấy Lý Noãn đứng ở trong sân, hai vợ chồng đều sửng sốt, sau đó Vương thị khoa trương : "Ôi chao, nhị nha đầu chết! Đây là phát tiền hả? Ôi, nhị nha đầu, khi biết cháu chết, ta và nhị bá của cháu rất đau lòng, tại nhà cháu trôi qua tốt, cháu cũng thể quên chúng ta, tiền này cháu phát cho chúng ta nhiều hơn chút , cũng cần nhiều, chỉ cẩn cho ta và nhị bá của cháu mỗi người mười ba lượng bạc, vừa đúng số may mắn." (Ở TQ số 13 là con số may mắn)

      "Cháu à, còn thất thần làm gì, còn mau ghi tên của ta và nhị bá mẫu của cháu vào, chúng ta là trưởng bối của đứa bé trong bụng muội cháu đấy, có chúng ta tích phúc cho nó, bảo đảm ngày sau nó kém, dựa theo bối phận của ta và nhị bá mẫu của các cháu, đặc biệt chạy tới tích phúc cho tiểu bối, 13 lượng bạc cũng chỉ là làm hình thức mà thôi." Lý Nghĩa cười , bản lãnh hưu vượn nhuần nhuyễn, kém Lý Noãn.

      Chỉ là, mặc dù Lý Noãn có thể bậy nhưng còn chưa bao giờ lời biết xấu hổ thế này.

      "Cháu ghi tên nhị bá và nhị bá mẫu." Lý Văn nóng lạnh , soàn soạt soàn soạt vài nét bút viết xuống tên của bọn họ.

      Hai vợ chồng hả hê liếc mắt nhìn nhau, cho là có thể bắt được hai mươi mấy lượng bạc, nào biết Lý Noãn lại móc ra 26 văn tiền đưa cho bọn : "Nhị bá, nhị bá mẫu, khi Bồ Tát báo mộng dặn dò, 13 văn là tiền tích phúc, nhiều hơn nữa đó chính là tiền mua mạng, ta muốn mạng của nhị bá và nhị bá mẫu."

      Vương thị là người muốn tiền muốn mạng, lúc này ngang ngược hét lên: "Cái gì mua mạng với mua mạng, bớt lấy cái đó tới dọa ta, tên cũng ghi rồi, là 13 lượng bạc, làm khó ngươi còn muốn ăn vạ, duy trì loại chuyện thất đức giữ lời, đó là nghiệp chướng cho đứa bé trong bụng người, mau đưa bạc ra đây!"

      "Nhị bá mẫu, giọng lớn cũng phải là có lý, mới vừa rồi đại ca cháu chỉ ghi tên cho các người, lúc nào đưa bạc cho các người? Dáng vẻ của các người, khó nghe chút, chính là con chó sủa loạn!" Lý Noãn khách khí .

      Vương thị ngẩn người, đột nhiên gắt giọng lớn tiếng: "Trời ơi! Mọi người mau đến xem, đời này nào có người cháu nào như thế, nhất định là lúc trước chết mất lương tâm lòng dạ hiểm độc rồi, mọi người tới nghe chút xem nó cái gì này, nó lại mắng trưởng bối của nó là chó, cái này có còn thiên lý nữa !"

      "Nhị bá mẫu, bá mẫu có bản lĩnh kêu gào tất cả mọi người trong thôn tới luôn , chúng ta để cho bọn họ phân xử thử, xem mặt mũi của các người có thể lớn đến mức có thể cầm 13 lượng bạc ." Lý Noãn bình tĩnh cười , hoàn toàn quan tâm tới bà ta ầm ĩ.

      "A, ngươi giết ta , ta có ý tốt tới tích phúc cho đứa bé của ngươi, ngươi dám lời như thế, ngươi lấy dao đâm vào trái tim ta mà!" Nhìn dáng vẻ Lý Noãn quan tâm, Vương thị dứt khoát bắt đầu ngang ngược, "Khó trách ngươi muốn mở rộng tích phúc, nha đầu bỉ ổi có lương tâm như ngươi, đứa sinh ra nhất định nửa chết nửa sông, ngươi nghĩ chỉ cần dùng 13 văn để mua phúc khí của mọi người, cái người lòng dạ hiểm độc, biết xấu hổ kia, chỗ của ngươi có Phật duyên gì, ngươi chết, đó là Diêm Vương Gia chê ngươi bẩn thỉu!"

      "Tứ đệ, đệ xem nhị nha đầu của đệ , nó lại dám chửi chị bá mẫu của nó, nha đầu này thay đổi rồi, trở nên có tim có phổi nữa! Ngày trước nó giữ gìn, tư thông cùng với nam nhân, nhưng trong lòng xấu, tại nó lại tệ hại như thế, nó ghi hận những trưởng bối tốt!" Lý Nghĩa cũng ở bên bắt đầu trách móc, ngược lại bày ra dáng vẻ vô cùng đau đớn.

      Nụ cười mặt Lý Văn nhất thời biến mất thấy, trong con ngươi dâng lên lạnh lẽo.

      Lý Đức ở trong phòng nghe động tĩnh như thế, lập tức sốt ruột, vịn tường ra, cũng hỏi đúng sai, trực tiếp hỏi Lý Noãn: "Xảy ra chuyện gì, nhị nha đầu, xảy ra chuyện gì?"

      Thấy dáng vẻ chỉ quan tâm nhà cũ của Lý Đức, Lý Noãn khỏi có chút khổ sở, tốt xấu gì nàng cũng mới giãy giụa từ quỷ môn quan trở về, chẳng lẽ cũng trọng bằng người huynh đệ biết xấu hổ của ông?

      Mặc dù trong lòng dễ chịu lắm, nhưng Lý Noãn cũng cười lên trước đỡ Vương thị dậy, lớn tiếng : "Nhị bá mẫu, cháu đùa với bá mẫu thôi, bá mẫu và nhị bá muốn 26 lượng bạc, đó cũng phải là con số phải sao, tạm thời nhà cháu có nhiều như vậy, như vậy , cháu lập tức bán nhà của cháu nhé."

    4. ltduyen

      ltduyen Member

      Bài viết:
      57
      Được thích:
      0
      Chương 66: Cái gì mới gọi là mặt dày chân chính

      Lúc này, bên ngoài sân bị Vương thị kêu gào tới khá nhiều người, giọng của bà ta vừa vặn có thể làm cho người bên ngoài nghe thấy.

      Sau đó Lý Noãn giống như hoàn toàn thấy Lý Đức, cũng quản vẻ mặt áy náy của ông, nghiêng đầu với Lý Văn: "Đại ca, mau vào nhà cầm khế đất trấn tìm mối lái Trịnh. Aizz, đều tại muội tốt, có việc gì lại tích phúc duyên cho đứa bé, có Tịnh Liên đại sư cầu phúc thay muội, muội còn làm những chuyện này làm gì. Đại ca, xin lỗi, ngờ đất này vừa tới tay, lại phải bán qua tay rồi."

      mặt Vương thị lộ ra vẻ hả hê, bày ra dáng vẻ ngươi đấu lại ta, khi được Lý Noãn nâng đứng lên.

      Lý Nghĩa cau mày, cảm thấy lời này của Lý Noãn ràng là có ý đưa tiền cho bọn họ nhưng nghe có chút là lạ.

      Nhất thời Lý Văn phản ứng lại, mỉm cười lắc đầu : "Nhị muội, chớ khổ sở, nếu như mọi người cảm thấy chúng ta gạt bọn họ dùng 13 văn tiền mua phúc khí của bọn họ, bảo bọn họ đưa tiền lại rồi chúng ta hủy những tờ giấy ghi tên kia. Vốn là Tịnh Liên đại sư còn đứa bé này là phúc tinh của chúng ta, ngờ ngược lại chọc nhị bá và nhị bá mẫu bất mãn, ép chúng ta cho bọn họ người 13 lượng bạc, chúng ta đưa, liền đứng ở trong sân nhà chúng ta la to, những chuyện có."

      Lời kia vừa thốt ra, Lý Nghĩa biến sắc. Quả da mặt ông ta dày, đó cũng là mặt dày với người nhà, dù sao phải hoàn toàn cần thể diện, dù sao vẫn là chuyện trong nhà.

      Nhưng đợi Lý Nghĩa mở miệng, Lý Noãn lại lớn tiếng thở dài trước bước: "Aizz, suy cho cùng cũng là cha đau lòng người bên nhà cũ, tình nguyện chúng ta ăn khổ nuốt khổ, cho dù chết đói, cũng muốn nhà cũ ăn sung mặc sướng. Đại ca, đừng nữa... Nhanh bán đất , dù chúng ta chết đói, cũng phải để nhà cũ sống thoải mái tiêu dao, phải sao? Muội cho nhị bá bạc, nhị bá muội cầm dao găm đâm ông ta, muốn sống muốn chết, cha đau lòng muốn chết, trước kia khi chúng ta sắp chết đói, cũng thấy cha nhíu mày cái, đại ca, cha hận chúng ta chết hết đưa tất cả đồ trong nhà cho nhà cũ bên kia!"

      Lần này Lý Đức làm Lý Noãn đau lòng, cộng thêm những lời Tô thị trước đây lâu, Lý Đức tiếp nhận được, làm ra những hành động như cầm dao đâm vào tim.

      Nghe được đối thoại của hai huynh muội, Lý Đức đứng trước cửa phòng kìm nén đến sắc mặt đỏ bừng, nhưng biết mở miệng như thế nào.

      Ông nghiêm túc nhìn vợ chồng Lý Nghĩa, lại nhìn Lý Noãn và Lý Văn, đột nhiên phát màn trước mắt xa lạ đến đáng sợ, phát phương thức sống chung của cái nhà này và nhà cũ khác xa tưởng tượng của ông, trong lòng khỏi dần dần sinh ra loại cảm giác sợ hãi trước đó chưa từng có, ông muốn chạy trốn, thoát khỏi cảnh tượng xa lạ này.

      Dưới ánh mắt kinh ngạc của Lý Noãn, Lý Đức hốt hoảng xoay người trở về phòng, cũng lập tức đóng cửa phòng lại.

      "Những lời này, muội nhớ mẹ cũng , sao. . . . . ." Lý Noãn khỏi nhíu đuôi lông mày, vẻ mặt hiểu nhìn về phía Lý Văn.

      Lý Văn bất đắc dĩ lắc đầu, bày tỏ cũng hiểu rốt cuộc xảy ra chuyện gì.

      “Tiểu tiện nhân vâng lời bất hiếu kia, ngay cả cha mình mà ngươi cũng mắng được!” Phát Lý Đức khác thường, Lý Nghĩa đột nhiên chỉ vào lỗ mũi Lý Noãn, lớn tiếng quát lớn, "Ngươi xem cha ngươi bị ngươi chọc giận cũng muốn gặp lại ngươi nữa rồi kìa, đồ nha đầu tán tận lương tâm kia, ta và nhị bá mẫu của ngươi ép ngươi đưa tiền lúc nào, ràng là ngươi sợ chúng ta trong bụng ngươi là con hoang, muốn đưa tiền bịt miệng chúng ta!"

      Trận ồn ào này, dù Tô thị và Tương thị ở sau hậu viện làm cơm trưa cũng nghe thấy, vội vàng xào rau rồi lập tức bỏ vào thêm tô nước, sau đó gấp gáp chạy tới tiền viện nghe được lời như thế.

      "Ngươi mắng đứa bé trong bụng ai là con hoang, đồ lão già biết xấu hổ kia, mệt ngươi còn là nhị bá của bọn , ngươi cũng sợ được chết tử tế ư! Nếu ngươi còn đứng ở đây la lối om sòm, ta lấy dao chém chết ngươi, hoàn toàn chặt cái miệng lời tốt đẹp gì của ngươi xuống!" Tô thị giận tím mặt .

      Bà tận mắt nhìn thấy Lý Noãn trải qua hai lần suýt chết, trong lòng đau đớn như bị dao khoét, tại mắt thấy Lý Noãn mới tỉnh lại, có người tới cửa ác ngôn nhục mạ, bà gần như chút nghĩ ngợi rống lên.

      Đột nhiên bị tiếng rống thô bạo chen ngang, làm tất cả mọi người sững sờ, bao gồm Lý Noãn, Lý Văn cùng với Tương thị, cũng bị khí thế kia của bà trấn áp.

      lâu sau, Lý Noãn mới cười hì hì tiếng, giơ ngón tay cái về phía Tô thị : "Mẹ, chửi giỏi lắm!"

      Tô thị cũng bị hành động điên cuồng của mình dọa sợ, nghe thấy lời của Lý Noãn mới phản ứng lại, thấy mọi người giật mình nhìn bà, gương mặt nhất thời đỏ rực.

      Quả Lý Nghĩa thể tin được, người em dâu dịu hiền ngoan ngoãn giống như con cừu lại có thể ra những lời này, lập tức tức giận muốn khiển trách, nào biết Lý Noãn đột nhiên kéo cổ tay của ông ta, còn chưa kịp phản ứng, cảnh tượng trước mắt đột nhiên trời đất quay cuồng, giải thích được ngã xuống đất.

      Cũng may y phục đủ dày, chỉ bị có chút kinh hách, cũng đau lắm.

      Lý Nghĩa sợ hãi lấy lại tinh thần, muốn bò dậy đánh người, Lý Noãn nhìn thấy ánh mắt hung ác của ông ta, vốn muốn đầu gối của ông ta đau đớn mới khuỵu xuống, dứt khoát cước hung hăng đá vào dưới háng của ông ta.

      "A ——!" Lý Nghĩa kêu thảm thiết kinh thiên động địa, gần như làm tuyết đọng phía ngọn cây cách đó xa cũng rơi xuống.

      Nhìn Lý Nghĩa che hạ thể co rúc ở đất, Tô thị và Tương thị cũng sợ run lên, sau đó vội vàng quay đầu chỗ khác.

      Vương thị thấy cảnh tượng này, đặc biệt là Lý Nghĩa che bộ vị kia, còn hả hê nữa, lập tức muốn kêu lên giết người rồi, bị Lý Noãn lấp đầy cả miệng tuyết, lạnh đến làm bà ta run cả người, còn chưa phun tuyết ra, bị Lý Noãn quật ngã mặt đất, đánh bà ta tiếng kêu thảm thiết còn đáng sợ hơn cả tiếng kêu của con heo bị giết.

      Khóe mắt Lý Văn giật cái, dứt khoát kéo Tô thị và Tương thị phòng bếp hậu viện nấu cơm, thuận tiện gọi ba tên tiểu tử đứng bên cửa sổ xem kia tới.

      Lý Noãn có mặt đặc biệt bạo lực, chuyện này khi lần đầu tiên đến Đệ Nhất Lâu bán con hổ cũng phát , nhưng mà hôm nay có vẻ xuất sắc.

      "Đại ca, muội muốn xem nhị tỷ đánh người xấu!" Lý Nhạc bị lôi kéo tới hậu viện, rất vui lòng : "Dáng vẻ nhị tỷ đánh người xấu rất đẹp, lần trước đám người tên Đầu gì đó tới nhà đòi bạc, chính là bị nhị tỷ đuổi , hơn nữa nhị tỷ còn bị động thai khí, còn chậu chúng ta rớt bể, dao cũng rơi hỏng, Nhạc Nhạc bị dọa sợ, sau đó Đầu gì đó cho chúng ta năm lượng bạc mua mới."

      Mọi người: ". . . . . ."

      Đời trước của Noãn Nhi (nhị muội, nhị tỷ, Noãn tỷ tỷ, Noãn Nhi nha đầu) nhà bọn họ là cường đạo ư?

      "Đại ca, mọi người sao vậy?" Lý Nhạc nhìn vẻ mặt mọi người kỳ quái, khỏi nháy mắt hiểu hỏi, "Có phải năm lượng bạc quá ít hay , mua được những thứ kia sao?"

      Cái này ngược lại thể trách Lý Nhạc hiểu chuyện, từ khi bé bắt đầu có trí nhớ, chưa thấy trong nhà có những thứ kia, cho nên cũng hiểu giá tiền lắm.

      Mọi người lần nữa: ". . . . . ."

      Lý Văn im lặng lát, rồi mỉm cười : "Cũng sai biệt bao nhiêu, ít."

      "À." Lý Nhạc nghi ngờ gì gật đầu cái, đột nhiên sau đó : "Đại ca, sau này muội muốn theo nhị tỷ học công phu, đánh người xấu!"

      "Đệ cũng muốn học!" Lý An và Chu Nguyên đồng thời .

      Vốn Tô thị muốn phản đối, dù sao đánh tới đánh lui như vậy tổn thương hòa khí, chỉ là suy nghĩ chút, lại cảm thấy học chút công phu phòng thân cũng rất tốt, nên cũng gì nữa.

      Tương thị cười : "Vậy cũng phải chờ sau khi nhị tỷ các con sinh đứa bé , tại nhị tỷ các con thích hợp mệt mỏi."

      Ba đứa bé đều gật đầu vâng, sau đó mấy người cười cười vào phòng bếp, cùng nhau thu xếp bữa cơm trưa chuẩn bị được nửa.

      Tiền viện, Lý Noãn đánh cho Vương thị kinh hoàng cầu xin tha thứ, mới dừng lại giọng hỏi: "Nhị bá mẫu, dù sao ta cũng là người chết qua lần rồi, mặc kệ nguyên nhân là gì, Diêm Vương Gia dám thu ta, nhưng mà nhất định thu các ngươi, bá mẫu có đúng ?"

      "Vâng vâng vâng, Noãn Nhi, Noãn Nhi, nhị bá mẫu sai rồi, nhị bá mẫu nên tính kế cháu… Cháu đừng đánh nữa." Vương thị vội vàng gật đầu.

      "Cái gì, nhị bá mẫu, bá mẫu nhầm chứ, ta đánh bá mẫu?" Lý Noãn đột nhiên đề cao lượng, " ràng là chính bá mẫu muốn đánh ta, cẩn thận té, nhị bá tới kéo bá mẫu lên nhưng được, các ngươi cùng nhau đụng vào bàn, bá mẫu còn là ta muốn đánh bá mẫu, hả? Nhị bá mẫu, bá mẫu thích nhà ta có tiền, cũng thể sử dụng loại phương pháp tự mình hại mình đến lừa tiền nhà ta chứ! Nhị bá mẫu, bá mẫu muốn làm gì? Giấy và bút mực đặt bàn rất đắt đấy, cũng thể như vậy, nhị bá mẫu, ta bá mẫu, bá mẫu đừng ném . . . . . . Nhị bá, bá đừng đạp lên, những thứ đó là đại ca của ta liều mạng kiếm tiền mua về, nhị bá, bá thể như vậy. . . . . ."

      Lý Noãn sinh động như , dưới ánh mắt kinh ngạc của hai vợ chồng Lý Nghĩa ném giấy Tuyên Thành bàn xuống mặt đất, sau đó dùng sức đạp lên.

      Bởi vì Lý Noãn thể bị lạnh, cho nên buổi sáng sau khi Lý Văn chuyển cái bàn ra để ở góc trong sân bên cạnh phòng chứa củi, vừa có thể tránh gió, vì vậy lúc này người bên ngoài viện cũng thấy được tình huống cụ thể, chỉ có thể nghe được thanh trong sân, cộng thêm những người vừa mới cầm tiền của nhà Lý Noãn, vừa có lí do thích đáng, vừa người dẫn dắt, nên cũng có ý định xông vào trong sân xem tình hình.

      Trong sân, Lý Noãn tự biên tự diễn, nhưng ánh mắt vẫn nhìn hai vợ chồng Lý Nghĩa, thấy hai người kia hồi hồn lại, há mồm muốn kêu cái gì đó, lúc này nở nụ cười uy hiếp : "Các ngươi dám mở miệng cãi cọ, ta đánh chết các ngươi ngay bây giờ, là chính các ngươi đập phải bàn nên chết!"

      Giọng điệu lạnh lùng này, nhất thời làm hai vợ chồng Lý Nghĩa rùng mình, mặt lộ ra vẻ hoảng sợ, cuống quít ngậm miệng.

      Lý Noãn muốn cho hai vợ chồng Lý Nghĩa nhìn xem, cái gì mới gọi là mặt dày chân chính, muốn bọn họ nhớ kỹ bài học hôm nay, chớ có việc gì là tới nhà nàng làm ầm ĩ.

      Nhìn hai vợ chồng Lý Nghĩa ngoan ngoãn nghe lời, Lý Noãn lại nâng bút lông bàn lên: "Nhị bá mẫu, bút lông này là vị quý nhân đưa cho đại ca, bá mẫu đừng ném . . . . . ."

      Sau đó ở dưới tầm mắt của hai vợ chồng Lý Nghĩa, trực tiếp ném bút lông qua đầu tường.

      Ngay sau đó, Lý Noãn lại đột nhiên kêu thảm tiếng, trực tiếp nằm ở đất, cũng tiện tay chà dính chút bụi đất xoa lên mặt mình, lại xoa người ít, rồi ôm bụng khổ sở kêu lên: "Cứu mạng, bụng của ta đau quá, đứa bé của ta. . . . . . Ai tới cứu ta, Tịnh Liên đại sư đứa bé này thể có chuyện gì được, cứu mạng. . . . . ."

      Người bên ngoài thấy bút lông bay ra đầu tường, lập tức có người bước lên nhặt lấy, nhanh vào sân nhà Lý Noãn, mọi người vây xem thấy thế, cũng vội vàng vào theo, chuẩn bị xem rốt cuộc xảy ra chuyện gì.

      Nào biết vừa mới tiến vào, mọi người nhìn thấy giấy Tuyên Thành bị ném đầy đất, Lý Noãn nằm mặt đất ôm bụng, vẻ mặt khổ sở kêu cứu mạng, còn Tịnh Liên đại sư muốn nàng phải giữ lại đứa bé này, lập tức có mấy nàng dâu (con dâu) trong thôn tốt bụng tiến lên dìu nàng, cũng giúp tay nhặt giấy Tuyên Thành vứt mặt đất lên, còn có người thấy tình huống ổn, lập tức xoay về phía hậu viện kêu lên: "Lý Tứ à, Noãn Nhi bị nhị bá của nó đánh, mau ra đây nhìn xem, giống như động thai khí rồi!"

      Cũng lâu lắm, Lý Văn vội vã chạy tới tiền viện, vẻ mặt nóng nảy và lo lắng.

      Về phần hai vợ chồng Lý Nghĩa nằm dưới đất, trực tiếp bị mọi người bỏ quên, ai bảo lúc Vương thị chơi xỏ lá, bà ta thích lăn lộn đất, mọi người thấy mặt bọn họ có chỗ máu ứ đọng, chút thương thế gì cũng có, lại nghĩ đến trước đó Lý Noãn bọn họ đụng vào bàn, càng cảm thấy bọn họ chỉ la lối om sòm.

      biết, Lý Nghĩa bị thương ở chỗ thể , mà khi Lý Noãn đánh Vương thị, là chỉ đánh đúng chỗ, dĩ nhiên chỉ có nơi máu ứ đọng.

      Nhìn Lý Noãn được mọi người đỡ trở về phòng, hai vợ chồng Lý Nghĩa ngây người lâu, Vương thị mới kinh thiên động địa (trời long đất lở) quát lên: "Các ngươi bị nó lừa rồi, là chính nó lăn lộn đất, thiên lý đâu, đánh chết người mà…………"

      Đáng tiếc lời của hai vợ chồng Lý Nghĩa chưa bao giờ đáng tin, cho nên tuy lần này mọi người nghe được, nhưng cũng có ai quản đến, sói đến kêu nhiều ai còn tin tưởng?

      Hơn nữa, ở trong mắt mọi người, Lý Noãn là tiểu thai phụ, còn có thể đánh thắng được hai vợ chồng ngang ngược kia?

      Vương thị kêu rên lát, thấy mọi người hoàn toàn để ý đến mình, trong lòng nhất thời lạnh lẽo, bà ta quay đầu lại nhìn Lý Nghĩa, hai vợ chồng đỡ nhau bò dậy, nhếch nhác ra khỏi nhà Lý Noãn, mới vừa bao xa, nghe được trong phòng Lý Noãn có người kêu lên: "Đừng để cho bọn họ , giấy Tuyên Thành của nhà Noãn Nhi bị bọn họ đạp hư rồi, còn đẩy Noãn Nhi xuống đất, người này rất đáng hận, phải bắt bọn họ bồi thường bạc!"diễღn。đàn。lê。qღuý。đôn

      Cũng biết Lý Noãn cái gì đó, làm cho mấy nàng dâu (con dâu) trong thôn đồng tình thôi, cũng đầy lòng căm phẫn lao ra, muốn thay nàng chủ trì công đạo.

      Hai vợ chồng Lý Nghĩa vừa nghe, lập tức muốn chạy , lại mấy người khỏe mạnh trong đám hương thân kéo lại.

      "Nhanh, mang bạc ra đây, nhà Lý Noãn cũng phải núi vàng núi bạc, bạc đều là đại ca Lý Noãn liều mạng kiếm về, nhìn xem bá bá, bá mẫu các ngươi làm chuyện thiếu đạo đức gì đây!" nàng dâu (con dâu) tuổi còn trẻ chỉ trích, có vẻ hết sức tức giận.

      Người trong phòng đều ra ngoài, Lý Noãn giọng với Lý Văn người vừa mới chạy tới tiền viện xem tình hình: "Đại ca, huynh nhanh cho mẹ là muội giả vờ."

      "Muội đấy. . . . . . Lần sau cũng thể dọa người như vậy." Vẻ mặt lo lắng của Lý Văn bị kiềm hãm lại, lộ ra vẻ hết cách lắc đầu cười .

      " phải đại ca sớm đoán được rồi sao, còn muội dọa người, nếu phải là đại ca nghe được động tĩnh sau đó với mẹ là muội sao, mẹ còn ngẩn người ở phòng bếp được ư?" Lý Noãn dí dỏm trừng mắt nhìn, .

      "Muội còn dám , cũng phải thấy sắp đến giữa trưa, nghĩ tới đám thợ làm vẫn chờ ăn cơm, họ mới bị huynh khuyên ở lại, nếu sớm theo tới." Lý Văn cười , sau đó đứng lên , "Huynh hậu viện báo tin bình an cho mẹ, lát nữa trở lại thăm muội, thuận tiện mang thuốc dưỡng thai cho muội luôn."

      "Tốt." Lý Noãn gật đầu cười, đợi đến khi Lý Văn , lại tiếp tục ôm bụng, làm ra dáng vẻ khổ sở.

      Chỉ chốc lát sau, mấy nàng dâu nhiệt tình tiến vào, trong tay người đầu còn mang theo nắm tiền, phía để mấy khối bạc vụn, ngồi vào trước mặt Lý Noãn : "Noãn Nhi, muội xem thử, chút bạc này đủ mua giấy Tuyên Thành và bút lông chưa?"

      Lý Noãn nhìn lướt qua, cảm giác chừng đó có lẽ được bốn lượng bạc rồi, cũng đủ mua chiếc trâm mà Tô thị đưa ra, nàng , sớm muộn cũng bắt bọn họ trả trở về!

      Sau đó Lý Noãn cũng chuyện tiền bạc, "miễn cưỡng" lộ ra nụ cười “yếu ớt” : "Cám ơn mọi người, có phần tâm ý này của mọi người, trong ta cảm thấy rất ấm áp, vui vẻ hơn cả việc lấy được bạc nữa."

      Lời này nhất thời làm mấy nàng dâu bị lung lạc rồi, cũng nhịn được lộ ra nụ cười, nàng dâu đầu kia quan tâm : "Noãn Nhi, nếu chúng ta mời đại phu cho muội nhé?"

      "Đúng đấy Noãn Nhi, chúng ta đều là nữ nhân, sợ cho muội biết, nữ nhân mang thai, nhất định phải nghỉ ngơi tốt, ngộ nhỡ tốt, sau này lưu lại mầm bệnh, khó chịu cả đời." nàng dâu bên cạnh cũng gật đầu .

      "Cám ơn mọi người quan tâm, cần gấp gáp, đại ca muội nấu thuốc dưỡng thai cho muội rồi, đó là Tịnh Liên đại sư phái người đưa tới, ra khoảng thời gian trước đó rốt cuộc xảy ra chuyện gì, muội đều nhớ được, sau khi tỉnh lại động thai khi, là Tịnh Liên đại sư khó khăn lắm mới giúp muội giữ được, tất nhiên muội mang con của mình ra đùa giỡn." Lý Noãn "suy yếu" cười : "Tất cả mọi người mau trở về , cũng sắp đến giữa trưa rồi, thể bởi vì muội mà làm trễ nãi mọi người ăn cơm được."

      " phải chỉ bữa cơm thôi sao, chết đói được." Nàng dâu đầu hào sảng cười , "Chỉ là Noãn Nhi muội động thai khí, phải nghỉ ngơi nhiều vào, chúng ta chen chúc ở nơi này cũng làm ầm ĩ, trước đây, qua hai ngày nữa trở lại thăm muội."

      "Được, chờ thân thể muội tốt hơn chút, muội xuống bếp tự tay làm chút điểm tâm cho mọi người, mấy người chúng ta ngồi chung chỗ thoải mái chuyện." Lý Noãn miễn cưỡng gật đầu cười .

      "Vậy được, ta đây." Nàng dâu đầu gật đầu đáp lời, mang theo mấy nàng dâu khác đứng dậy ra ngoài.

      Sau khi ra ngoài, mấy nàng dâu trẻ tuổi còn tình huống Lý Noãn “suy yếu” với mấy người bên ngoài, mọi người nghe vậy cũng lớn tiếng mắng hai vợ chồng Lý Nghĩa quá đáng, sau đó lập tức rời khỏi nhà Lý Noãn.

      Bên trong nhóm người này có ít người nhiều chuyện, cộng thêm hôm nay mới lấy được chỗ tốt, trong lòng cũng có chút thiên vị nhà Lý Noãn, rất nhanh truyền chuyện này ra ngoài, đầu tiên là lấy danh nghĩa Tịnh Liên đại sư đính chính danh tiếng cho Lý Noãn, còn hai vợ chồng Lý Nghĩa có đạo đức, bắt nạt cháu có thai, đặc biệt là câu chuyện Lý Noãn "bị bắt nạt" kia, ra sinh động như . . . . . .

      Cuối cùng còn tuy hai vợ chồng Lý Nghĩa quá đáng như vậy, nhưng người nhà Lý Noãn cũng đuổi người, tâm ý này, rất thiện lương mà, cuối cùng vẫn là mọi người giúp tay đuổi hai tên vô lương kia ra khỏi nhà Lý Noãn, nếu biết hai người này còn muốn ồn ào tới làm khó người nhà Lý Noãn đến khi nào nữa.

      Kế tiếp trong thời gian dài, hai vợ chồng Lý Nghĩa ra khỏi cửa, cái này dĩ nhiên phải bởi vì sợ hãi bị người , mà là vết thương thể ra của Lý Nghĩa . . . . . .

      Tuy cước kia của Lý Noãn có ý muốn phế Lý Nghĩa, nhưng cũng là cước hả giận, nghỉ ngơi bốn mươi năm mươi ngày là được.

      Ai bảo miệng ông ta tràn đầy tục, bất lấy vấn đề nàng chưa thành thân mà có con thả, lên tiếng hãm hại, cước này là dạy dỗ! Nếu ông ta còn biết tiến lùi, lần sau cước kia chỉ làm cho ông ta làm hòa thượng bốn mươi năm mươi ngày đâu, mà là trực tiếp biến ông ta thành thái giám!

      Lúc ăn cơm trưa, tinh thần Lý Đức có vẻ có chút hoảng hốt, chỉ buồn bực trong lòng ăn bánh màn thầu, cả người có trạng thái có ở đây.

      Người nhà nhìn thấy dáng vẻ này của ông, trao đổi ánh mắt với nhau, mặc dù cũng có chút lo lắng, nhưng cũng có ai mở miệng hỏi thăm, bữa cơm trôi qua trong im lặng như thế.

      Ăn xong bữa cơm, đám Lý An ngay Thư Hương viện, Lý Văn cũng theo. Ngay từ lúc sau khi trở về từ miếu Bạch Đà, Lý Văn dỡ bỏ những bẫy rập ở trong núi ra thu hồi công cụ lại, tại có việc gì làm nên theo tới Thư Hương viện đọc sách.

      Thư Hương viện xây dựng lại xong từ mấy ngày trước, chỗ đám Lý An thường luyện chữ tức là phòng của Lý Noãn chuyển tới Thư Hương viện.

      Lý Noãn cũng xem, bố cục là làm dựa theo ý tưởng của nàng, hai gian phòng bị đổi thành phòng học và thư phòng, trong sân có ngôi đình , trong đình còn bố trí bàn đá tròn và những ụ đá rất khác biệt, mà chỗ sân dựa vào tường trồng những dây leo thực vật có sức sống mãnh liệt, đợi đến đầu mùa xuân, tiểu viện trở nên sức sống bừng bừng.

      Lúc xế chiều, lại có người đến lãnh tiền, chỉ là cũng nhiều người lắm, mình Lý Văn cũng có thể làm được, Lý Noãn ở trong phòng, "suy yếu" nằm ở kháng đọc sách.

      Mắt thấy trời tối rồi, Lý Văn cẩn thận suy nghĩ chút, ngoại trừ vài hộ gia đình có tiền và người nhà tú tài lão gia ra tất cả mọi người trong thôn đều nhận tiền, ngay cả vài thợ làm trước khi đều bị gọi lại, mỗi người lĩnh mười ba văn tiền, có lẽ có người đến, chuẩn bị dọn dẹp bút mực và bàn, bên ngoài truyền tới tiếng kêu của người có dáng vẻ lưu manh.

      "Lão Tứ, nghe nhà ngươi phát tài, mấy ngày trước lão tử bài bạc thua trăm lượng bạc, nhanh đưa cho lão tử trăm lượng!"

      Vừa dứt lời lâu, trung niên tóc hoa râm uống đến say khướt xiêu xiêu vẹo vẹo vào, trực tiếp tới phòng của Lý Đức.

      Vừa , còn vừa nấc rượu, hết sức phách lối : "Gần đây vận may của lão tử tốt, nhanh, cầm bạc ra đây, đúng, trăm lượng đủ, lão tử cần hai trăm lượng, đợi lão tử thắng tiền, lập tức đưa cho tiểu tử ngươi mấy trăm lượng, để cho ngươi cũng dính chút tiếng thơm."

      Đuôi lông mày Lý Văn giật giật, nhìn đến Lý Noãn từ trong phòng ra, trực tiếp tới chỗ Lý Huy.

      Nhìn dáng vẻ Lý Noãn cười tươi như hoa, Lý Văn khỏi lộ ra nụ cười bất đắc dĩ, lắc đầu cái, đồng tình nhìn Lý Huy, quay đầu lại tiếp tục thu dọn đồ đạc.

    5. ltduyen

      ltduyen Member

      Bài viết:
      57
      Được thích:
      0
      Chương 67: Sắc đảm ngập trời

      "Ôi, "khách" rất ít đến nhà, đại bá, lâu rồi thấy đại bá tới thăm chúng cháu, mau tới phòng trước ngồi, cháu pha trà mời đại bá." Lý Noãn cười tiến đến gần Lý Huy, kéo ông ta tới phòng trước.

      "Lão tử, lão tử tới uống trà, nhanh gọi cha ngươi ra đây, lão tử tìm lấy bạc!" Lý Huy say khướt xong, theo Lý Noãn vào phòng trước, mới vừa ngồi vào kháng, lập tức ngã ngửa nằm xuống, trong miệng nấc rượu kêu lên, "Lão Tứ, nhanh lấy bạc cho lão tử —— con mẹ nó, ngày hôm qua đám người Đông Đầu kia uy hiếp lão tử, trong mười ngày đưa ra nổi bạc, chém tay lão tử, giết lão tử . . . . . ."

      "Đại bá, cha cháu nghỉ ngơi ạ." Lý Noãn vội vàng cười cắt đứt lời Lý Huy, : "Đại bá, cháu này, sao đại bá phải chạy xa tới nhà cháu đòi bạc, cháu nghe hai ngày trước nhị bá nhặt được thỏi vàng ở trong núi, trị giá hơn 100 lượng bạc!"

      "Chuyện khi nào, sao ta biết?!" Lý Huy ngồi dậy, miệng đầy hơi rượu hỏi Lý Noãn.

      Lý Noãn biến sắc dịch lui ra, cười : "Đại bá ‘bận rộn’ ở trấn mỗi ngày, dĩ nhiên biết những chuyện này, hơn nữa, nhị bá cũng muốn chúng cháu cho đại bá biết, trong lòng nhị bá cũng muốn cho đại bá biết bọn họ có bạc, sợ đại bá tìm bọn họ đòi ....!"

      "Lão nhị khốn kiếp, phát tài, lại còn gạt lão tử, hãy xem lão tử, lão tử về trừng trị thế nào!" Lý Huy nhất thời say khướt mắng.

      Uống rượu say tất nhiên rất nóng tính, hùng hùng hổ hổ xong, lập tức đứng dậy say lảo đảo ra ngoài, chỉ là chưa được mấy bước, cũng biết đột nhiên nghĩ đến cái gì đó, quay đầu lại muốn với Lý Noãn, trong lúc bất chợt phát nụ cười yếu ớt mặt Lý Noãn rất đẹp, hơn nữa dưới ánh nến lập lòe càng thêm xinh đẹp, lập tức nổi lên sắc tâm.

      Ông ta cũng kiêng dè gì, trực tiếp xiêu xiêu vẹo vẹo tới bên người Lý Noãn, đưa tay phải muốn sờ mặt của Lý Noãn, ô ngôn uế ngữ tự nhiên bật thốt lên: "Con mẹ nó mấy năm gặp, ngờ dáng dấp của nhị nha đầu xinh đẹp như vậy rồi, dáng vẻ này rất đẹp, mau cùng đại bá của cháu đến giường thân mật nào."

      Nụ cười mặt Lý Noãn nhất thời cứng đờ, lui về phía sau mấy bước trốn khỏi cánh tay của Lý Huy.

      Nào biết Lý Huy thấy nàng trốn tránh như vậy, nhất thời hăng hái, cặp mắt toát ra ánh sáng đỏ tà ác, bước chân yên nhào về phía Lý Noãn, trong miệng càng ngày càng chịu nổi.

      "Ngượng ngùng cái gì, dù sao tiểu dâm phụ ngươi cũng sớm còn sạch nữa rồi, sau này cũng ai thèm lấy, có thể chơi đùa với dã nam nhân, sao thể để đại bá của ngươi nếm thử hương vị chút, tiểu dâm phụ, lâu có nam nhân chơi với ngươi, ngươi cũng muốn nhỉ, tới đây, để đại bá giúp ngươi đỡ thèm. . . . . ."

      Lý Noãn hoàn toàn ngờ tới Lý Huy nổi danh du côn lưu manh chẳng những chơi bời lêu lổng thích đánh bạc, hơn nữa còn sắc đảm ngập trời (ham muốn dục vọng), có thể háo sắc với cháu ?!

      Nghe thấy những câu tục tĩu vang lên từ miệng gã ta, trong lòng nàng lạnh lẽo đến buồn nôn, khẽ cong thân thể khéo léo né tránh cái ôm của Lý Huy, Lý Huy đụng vào tủ, chưa từ bỏ ý định xoay người lại nhào về phía Lý Noãn, Lý Noãn nhịn được tránh lần nữa, sau đó dứt khoát đá cước vào Lý Huy nhào vào kháng, nhanh, hung ác, chuẩn đá vào bắp chân của gã, trong nháy mắt những câu tục tĩu trong miệng Lý Huy biến thành kêu thảm thiết, ngã nhào đất ôm bắp chân rên rỉ.

      "Đại bá, đại bá sao thế ạ, chân thoải mái?" Lý Noãn vòng qua bên cạnh Lý Huy, vẻ mặt ngạc nhiên hỏi câu, sau đó xoay người ra ngoài phòng kêu lên, "Đại ca, chân đại bá xảy ra vấn đề, nhanh vào đỡ đại bá trở về!"

      Chỉ chốc lát sau, Lý Huy bị Lý Văn mang nụ cười mặt đỡ , chỉ chốc lát sau, Lý Văn trở lại, vẻ mặt lại có chút cổ quái.

      "Đại ca, họ trách huynh?" Lý Noãn chuẩn bị phòng bếp giúp Tô thị và Tương thị, thấy bộ dạng của Lý Văn, lập tức dừng bước lại hỏi thăm.

      Lý Văn lấy lại tinh thần, hình như là nghĩ tới điều gì đó, nhịn được cười : "Mới vừa rồi huynh đỡ đại bé về nhà cũ, mới vừa ra khỏi bao xa, bị đám người lao tới, trực tiếp lôi đại bá trong tay huynh rồi."

      "À?" Lý Noãn nghe cũng hiểu ra sao, suy đoán , "Chẳng lẽ là đại bá đánh bạc, nên tới tìm đại bá đánh bạc?"

      Lý Văn cười lắc đầu : "Lúc bắt đầu huynh cũng cho rằng như thế, muốn trở lại, nghe được đại bá kêu thảm thiết. . . . . . Huynh nhìn qua, chỉ thấy đám người kia đánh cho đại bá gần chết, nhìn dáng vẻ của đám người kia, giống như người trong thôn ta, hẳn là đại bá chọc phải người nên chọc ở bên ngoài rồi."

      Lý Noãn nghe thế hả giận, nhất thời cười lên : "Đồ điên kia, bị đánh đáng đời!"

      "Đúng rồi nhị muội, còn có chuyện thiếu chút nữa quên cho muội biết, Tịnh Liên đại sư bảo huynh chuyển lời cho muội, ngài ấy và Thế tử Vân vương nhanh chóng trở lại kinh thành, sau khi muội tỉnh lại cần miếu Bạch Đà tìm, ngày sau hữu duyên gặp lại." Lý Văn đột nhiên nhớ tới chuyện này, nở nụ cười, .

      "Ồ." Lý Noãn cười gật đầu đáp lời, trong lòng lại thêm phần cảm kích Tịnh Liên.

      Mặc dù lời này của Tịnh Liên rất tùy ý, ý tứ cũng là bảo đảm với nàng, tên khốn kiếp Lăng Diệp Vũ kia tạm thời tìm tới cửa hại nàng.

      Chỉ là nhắc tới chuyện này, Lý Noãn khỏi nhớ lại tình huống lúc đó, nhịn được hỏi: "Đại ca, muội nhớ lúc đó ràng là ngủ ở hậu đường chủ miếu, sau đó xảy ra chuyện gì, sao muội bị người bắt ?"

      Lý Văn nghe vậy thu nụ cười lại, trịnh trọng lắc đầu : "Chuyện này huynh cũng vậy ràng lắm, sau khi muội ngủ, có người thả mê hương vào hậu đường, bao gồm tiểu sư phụ Tịnh Tâm và chúng ta đề bị ngất , sau khi tỉnh lại phát thấy muội, huynh và tiểu sư phụ Tịnh Tâm còn có Tịnh Liên đại sư tìm muội khắp nơi, cuối cùng là Tịnh Liên đại sư tìm được muội đầu tiên."

      "Hóa ra là như vậy." Lý Noãn gật đầu cái, ngược lại cười , "Thôi, cũng may có Tịnh Liên đại sư, muội và đứa bé mẹ tròn con vuông, cũng coi như may mắn trong bất hạnh."

      Sau đó hai huynh muội lại chút chuyện khác, cùng vào phòng bếp giúp Tô thị và Tương thị tay.

      Đợi đến lúc ăn cơm tối, rốt cuộc mặt Lý Đức tốt hơn, vừa ăn vừa cười tay nghề Tô thị giỏi, mọi người nhìn nụ cười chất phác trung hậu kia, nhất thời đều thở phào nhõm, người nhà lại khôi phục khí vui vẻ hòa thuận trước kia.

      Chỉ là Lý Noãn lại nhạy cảm cảm thấy Lý Đức có chút bình thường, trong ánh mắt nhìn như bình thường kia, thậm chí có ánh sáng u cực đoan vặn vẹo, giống như ma quỷ ngủ đông trong bóng tối, lúc nào cũng có thể bộc phát ra lực phá hoại điên cuồng.

      Trong lòng Lý Noãn có chút khiếp sợ, ngẩng đầu nhìn Lý Văn, phát Lý Văn cũng nhìn nàng, hiển nhiên cũng phát vấn đề.

      Sau buổi cơm tối, Lý Noãn ở trong phòng ký sổ, Lý Văn vào, cũng xoay người lại đóng cửa lại.

      "Nhị muội, lúc nãy muội phát ra đúng ? Lúc nãy ràng cha có chỗ thích hợp." Lý Văn ngồi vào bên kháng, hơi nhíu đuôi lông mày .

      Lý Noãn dừng lại : "Có lẽ là hôm nay kích thích quá mức, ông hoàn toàn cách nào tiếp nhận được, đại ca, muội phải biết rốt cuộc giữa cha và nhà cũ bên kia xảy ra chuyện gì, cảm giác giống như cha đứng bình thường, muội thấy điều này có chút chắc chắn, vừa đúng ngày mai là Đông Chí, muội lấy chút đồ đưa qua cho gia gia và nãi nãi bên nhà cũ."

      "Như vậy cũng tốt." Lý Văn khẽ gật đầu, đến chuyện mắt thấy tai nghe trước đó: "Lần trước khi huynh đưa nhị bá mẫu về nhà cũ, hai đứa bé choai choai trong nhà cũ đứng ở góc tường chơi, vắng ngắt, cũng biết những người khác trong nhà cũ đâu."

      "Ngày Đông Chí phải dâng lễ giổ tổ, gia gia và nãi nãi nhất định ở đó, buổi sáng chúng ta qua, nhất định có thể nhìn thấy." Lý Noãn xong, suy nghĩ chút lại , "Khoan , hình như chúng ta cũng chưa từng thấy gia gia và nãi nãi."

      "Từng thấy, lúc muội bốn tuổi, chúng ta cùng với cha mẹ qua mấy lần, chỉ là có thể muội nhớ thôi." Lý Văn cười .

      " nhớ được." Lý Noãn nghiêng đầu suy nghĩ chút, trong đầu có chút ấn tượng, chỉ có thể lắc đầu.

      Ngày hôm sau, Lý Noãn bắt đầu chính thức xuất ở trong tầm nhìn của mọi người, bởi vì tạm thời cần chế thuốc viên, nàng đích thân tới Tây Sương viện, chỉ đạo đám thợ làm sửa phòng dưới đất.

      Lý Noãn chuyện rất có kỹ xảo, trong quá trình hướng dẫn cũng quơ tay múa chân, mà giống như người bạn chỉ thiếu sót trong đó, cũng tán thành và khích lệ ít cách làm của bọn họ, thậm chí còn dạy cho đám thợ làm chút phương pháp đào móc nhàng, cùng với chút tư tưởng kỹ thuật tân tiến của đại, rất nhanh quen thuộc với đám thợ kia, cũng trong thời gian ngắn nhất lấy được công nhận và thích của đám thợ kia.

      "Hôm nay hai mươi hai tháng chạp, mọi người sớm tan tầm chút, ngày mai là Đông Chí, cho mọi người nghỉ ngày, đây là quà tặng trong ngày lễ nhà ta chuẩn bị cho mọi người, cân thịt heo, nửa cân bột mì, đương nhiên chỉ là chút tâm ý, mọi người chớ ghét bỏ." Lý Noãn cười đặt đồ ở bàn trong Tây Sương viện, với những người thợ kia.

      Mấy người thợ thấy quà tặng trong ngày lễ phong phú, trong lòng càng thêm có ấn tượng tốt với người nhà Lý Noãn, vài câu ơn sau đó mỗi người lĩnh cân thịt heo, nửa cân bột mì gói kỹ rời .die»n。dٿan。l«e。qu»y。d«on

      Ngày hôm sau trời vừa sáng, sau khi toàn bộ người trong nhà ăn qua điểm tâm lập tức đến phòng bếp.

      Tương thị nhào bột mì cán vỏ bánh sủi cảo, Tô thị lưu loát chặt thịt muối hòa với cải trắng làm nhân sủi cảo, ba đứa trẻ Lý An giúp tay xem lửa nấu nước, lát làm thịt dê để dùng, Lý Văn chi chút ngân lượng, nhà Chu Đà Tử nuôi dê mua đầu dê trở lại, lại kêu ba bốn tiểu tử trẻ tuổi an phận trong thôn cùng giúp tay làm thịt dê, tinh thần Lý Đức sáng láng chống gậy gỗ ngồi ở bên cạnh xem, nhìn cảnh tượng trong nhà hòa thuận, trong lúc nhất thời cười khép miệng được.

      Đợi đến khi xử lý sạch thịt dê, Lý Văn cắt cân thịt dê hai bên cho ba tên tiểu gia hỏa giúp tay, sau đó đỡ Lý Đức vào phòng nghỉ ngơi, mới mang thịt dê được cắt thành từng miếng lớn vào phòng bếp.

      Lý Noãn ở trong phòng tính toán tháng chuyên cần trong tháng này cho mọi người, chia ra cất vào trong túi tiền của Tô thị và Tương thị, tất nhiên của hai ngườ Tô thị và Lý Đức do nàng bảo quản, về phần những người khác, đương nhiên là lập tức phát cho mọi người.

      Từ hai mươi ba tháng mười đến hai mươi ba tháng mười lịch, Tương thị đạt được 323 văn tháng chuyên cần, Lý Đức 98 văn, Tô thị 330 văn, Lý Văn 588 văn, Lý Noãn 905 văn, Chu Nguyên 48 văn, Lý An 45 văn, Lý Nhạc 41 văn.

      Lần đầu tiên chính thức cầm được tiền chuyên cần của tháng, Lý An, Lý Nhạc, Chu Nguyên vui mừng nhảy loạn ở phòng bếp lâu, cũng lên kế hoạch muốn mua những thứ gì, nhưng cuối cùng nhịn lại, quyết định cất tiền tháng chuyện cần, mặc dù Lý Văn biểu quá vô cùng hưng phấn, nhưng cũng trịnh trọng cất hà bao vào, mà Tương thị cầm hà bao nhìn lâu, mới cẩn thận thu vào, cận thân cất giữ.

      "Mẹ, tiền tháng chuyện cần của mẹ ở chỗ con, lúc nào muốn dùng, tới lấy, nếu dùng, con vẫn giữ cho mẹ." Phát xong tháng chuyên cần cho Tương thị, Lý Noãn cười với Tô thị.

      " tại chúng ta ăn mặc đều tệ, tạm thời mẹ chưa dùng tới những tiền kia, giữ lại." Tô thị vừa làm nhân, vừa cười với Lý Noãn.

      "Được, tất cả đều giữ cho mẹ, giữ đến được núi vàng núi bạc." Lý Noãn cười lên tiếng.

      Đợi đến khi nhân và cán vỏ sủi cảo tốt rồi, mọi người mang đồ lên phòng trước, người nhà vây ở chỗ làm sủi cảo, vừa vừa cười, khí rất ấm áp.

      Gói hết hai chậu lớn sủi cảo, Lý Noãn : "Cha, mẹ, con và đại ca nhà cũ đưa sủi cảo và thịt dê cho gia gia và nãi nãi nhé."

      Vừa nghe Lý Noãn muốn đưa đồ nhà cũ, Tô thị lập tức nhớ lại chuyện gặp phải trước kia, sắc mặt có chút nhất thời trắng bệch, Lý Đức nghe được, cặp mắt lại bộc phát ra đạo ánh sáng kinh người, lộ ra nụ cười thà vui vẻ, : "Được, được, đưa sủi cảo, đưa thịt dê, đưa nhiều chút, nhà cũ nhiều người, đưa nửa dê, chậu sủi cảo qua."

      Lời Lý Đức vừa ra, mọi người nhất thời hết ý kiến.

      Mọi người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, cuối cùng vẫn là Lý Noãn cười : "Cha, con đưa nhiều quá bọn họ ăn hết, hơn nữa, bên nhà cũ cũng làm thịt dê và sủi cảo, đưa nhiều quá, trong lúc nhất thời ăn hết, để lâu mặc dù hư mất, nhưng thay đổi mùi vị, ăn tốt, đến lúc đó ăn thức ăn biến chất vào, nhà cũ cho rằng chúng ta đưa đồ ăn hư hỏng cho họ."

      " , mùa đông, vị thay đổi." Lý Đức vẫn nở nụ cười, sắc mặt lại có chút trở nên quỷ dị, hình như có cái gì đó bộc phát muốn xông ra khỏi nụ cười.

      Lý Noãn trao đổi ánh mắt với Lý Văn nhanh, lập tức cười gật đầu : "Vậy cũng tốt, con nghe cha, đưa qua cho nhà cũ nhiều chút."

      Tô thị nhíu mày, muốn điều gì đó, lại bị Lý Noãn kéo lại, : "Mẹ, chúng ta mang đồ phòng bếp trước , thịt dê đều ở phòng bếp mà, con và đại ca cũng chọn, mẹ, mẹ giúp chúng con chọn đồ tốt đưa qua cho nhà cũ nhé."

      "Được rồi." Tô thị hơi chần chừ lúc, nhưng cũng gật đầu đáp.

      Sau đó Tương thị và Tô thị mỗi người bưng chậu sủi cảo, Lý Noãn và Lý Văn cầm nhân và vỏ sủi cảo phía trước, bốn người cùng nhau về phía phòng bếp.

      "Noãn Nhi, con ngăn cản cho mẹ , cha con bất công thiên vị đến như thế, nào có người cha nào như vậy!" Vào phòng bếp, Tô thị nhịn được mở miệng, những lời Lý Đức lúc nãy, bà rất bất mãn.

      Đổi lại là ngày trước, Tô thị oán trách những chuyện này, nhưng mà bây giờ, Tô thị tỉnh ngộ rồi, tất nhiên lại im lặng.

      "Mẹ, ngài đừng nóng giận, cha chui vào ngõ cụt rồi, với ông ấy nhiều như vậy làm gì, hơn nữa, ông ấy bảo đưa nhiều như vậy, con cũng đưa nhiều ư?" Lý Noãn cười , lấy từ trong tủ chén ra cái tô sạch , cho sủi cảo vào, thấy Tô thị còn lo lắng, cười thúc giục, "Mẹ, mau làm thịt cái đùi dê đưa cho đại ca, cũng sắp buổi trưa rồi, sau khi con đưa đồ qua, trở về còn phải bày đồ cúng nữa đấy."

      "Để ta." Tương thị bên cạnh hiểu được, lập tức đến cầm đao, lấy dao rạch từ sống lưng đến đùi dê xuống thành miếng thịt lớn, lại chọc thủng miếng thịt lỗ, dùng dây xỏ xong đưa cho Lý Văn.

      Vẻ mặt Tô thị có chút phức tạp thở dài : "Aizz, ngờ người nhà chúng ta lại phải chia thành hai."

      "Mẹ đừng đau lòng, qua bao lâu nữa, cha hiểu, đừng có gấp." Lý Noãn biết Tô thị là thay Lý Đức cảm thấy thương cảm, vội vàng cười an ủi, "Mẹ, hai mươi năm cũng trôi qua, cũng cần gấp gáp trong nhất thời, đúng ?"

      "Mẹ, cha là người thông minh, có số việc, sớm muộn gì ông ấy hiểu." Lý Văn cũng cười .

      "Ai biết ông ấy có hiểu được hay ." Tô thị bất đắc dĩ lắc đầu, hiển nhiên có lòng tin với Lý Đức, dừng chút, làm như hạ quyết tâm, rồi tiếp, "Nếu ông ấy vẫn hiểu, đời này cũng chỉ có thể trôi qua như vậy, cũng thể bởi vì mình ông ấy, mà làm cho cả nhà phải uất ức theo."

      "Phải hiểu, nhất định phải hiểu, mẹ, con và đại ca nhà cũ đây, chỉ chốc lát nữa trở lại." Lý Noãn cười , trừng mắt nhìn Tương thị, để bà giảng giải cho Tô thị nghe, sau đó bưng chén sủi cảo to cùng với Lý Văn rời khỏi phòng bếp, ra khỏi sân về phía nhà cũ.

      Trong phòng bếp, hai nữ nhân ngồi chung chỗ chuyện lát, ràng tâm tình Tô thị trở nên khá hơn ít, hai người bắt tay đun nước thuộc thịt, lại thương lượng buổi trưa làm bữa tiệc thịt dê, rất nhanh công việc lu bù, cũng lâu lắm, mặt Tô thị lại thấy nụ cười xuất .

      Hôm nay nhà cũ đặc biệt náo nhiệt, chỉ là cũng phải cùng nhau gấp gáp làm sủi cảo, làm thịt dê, mà là gây gổ, từ xa Lý Noãn và Lý Văn nghe thấy giọng to lớn của Vương thị: "Sao lại trách ta, ta bị thương, ta này đại tẩu, nhân khẩu của các ngươi nhiều như vậy, hơn phân nửa gia đình đều là của các ngươi, nhiều thêm chút sủi cảo cũng chết người, lại phải A Dũng nhà ta cũng ở đây rồi sao?"

      "Nhị thẩm, thẩm bị thương ở mặt, cũng phải tay, sao thể làm sủi cảo?" người trung hậu thành trong đám người đó hiểu hỏi.

      "Con thỏ chết kia, ngươi thế là thế nào, ta đây đau mặt, ta phải lấy tay che chở mặt! Chỉ còn lại tay, ngươi xem, tay phải là sủi cảo thế nào?" Vương thị cậy mạnh lý lẽ.

      " tay thể làm sủi cảo, nhóm lửa vẫn có vấn đề đấy, hắc hắc." Người trung hậu thành kia rất tự nhiên , xong lại cười ngây ngô hai tiếng.

      Chỉ là lấy trình độ da mặt dày của Vương thị, hoàn toàn mua bán lỗ vốn, trực tiếp kêu la: "Đốt lửa cái gì! phải các ngươi vẫn còn làm sủi cảo, còn làm tiếp thịt dê ư, gấp cái gì! Lại hôm qua cha ngươi bị người đánh thành như vậy, các ngươi còn làm ầm ĩ đến quá nửa đêm, làm cho người ta ngủ yên, đến bây giờ ta vẫn còn sợ hãi đây này!"

      Vào buổi trưa bên nhà cũ rùm beng thành ra như vậy, hai huynh muội tới ngoài viện khỏi liếc mắt nhìn nhau, vẻ mặt cũng có chút cổ quái.

      tới cạnh cửa, Lý Noãn liếc mắt nhìn vào sân thấy nam nữ già trẻ, kêu lên: "Gia gia, nãi nãi, chúng cháu tới đưa sủi cảo và thịt dê cho hai người đây."

      Trong sân bày cái bàn lớn, phía để chậu lớn nhân sủi cảo, còn có cặp vỏ sủi cảo vừa mới cán ra, năm sáu người vây ở chỗ làm sủi cảo, lúc này đều dừng lại động tác trong tay, nhìn ra ngoài cửa thấy hai người Lý Noãn, vốn Vương thị chống nạnh, vênh váo hống hách hướng về phía năm sáu người kia, nghe được giọng của Lý Noãn, dáng vẻ bệ vệ lập tức xìu xuống hơn phân nửa.

      "Nơi này náo nhiệt, nhị bá mẫu, vết thương mặt nhị bá mẫu khá hơn chút nào chưa, cháu thấy là biết đụng phải rất mạnh rồi, chỉ tái chút, cũng cần tránh gió." Lý Noãn bưng chén vào trong sân, cười chào hỏi Vương thị.

      Nhất thời Vương thị dám mở miệng, mấy người kia sửng sốt lát, người thanh niên thân thể khỏe mạnh, hai mươi bảy hai mươi tám tuổi cũng có chút ngớ ngẩn : "Hai người, hai người chính là Lý Noãn đường muội và Lý Văn đường đệ nhà Tứ thúc?"

      "Đúng vậy." Lý Noãn cười gật đầu, đoạn đối thoại nghe được lúc nãy cũng chính là của người này và Vương thị, cũng rất tự nhiên tiếp lời, "Muội còn nhớ lúc còn tới đây mấy lần, nhưng cũng nhớ lắm, biết huynh là vị đường ca nào?"

      " nhớ cũng sao, ta cũng nhớ ra được các ngươi như thế nào, chỉ nghe các ngươi kêu gia gia và nãi nãi, suy nghĩ có lẽ hai người là đệ đệ muội muội nhà Tứ thúc, nên mới hỏi câu, đúng rồi, ta tên là Lý Lực, là đại đường ca của hai người, hắc hắc." Lý Lực thành , vẻ mặt ngớ ngẩn nở nụ cười, chút nào dối trá giả bộ.

      Lý Noãn nhịn được khẽ cười, nàng còn tưởng rằng nhà cũ là đầm rồng hang hổ gì, cứ nghĩ người nhà cũ phải là dạng biết xấu hổ như hai vợ chồng Lý Nghĩa, cũng lưu manh như Lý Huy, hoàn toàn nghĩ tới tồn tại loại người trung thực như Lý Lực, làm cho lòng đầy phòng bị của nàng thả lỏng chút ít.

      "Đại đường ca, đệ và Noãn Nhi tới đưa sủi cảo và thịt dê cho gia gia và nãi nãi, lát còn phải trở về, chúng ta vào phòng trước ." Lý Văn mỉm cười tiếp lời.

      "Được, gia gia và nãi nãi dậy rồi, ta dẫn hai người . Sức ta lớn nên để ta cầm đồ giúp cho." Lý Lực cười khúc khích xong, vội vàng tới giúp Lý Văn xách thịt dê, lại xoay bàn tay lớn cái, cầm lấy tô lớn sủi cảo vững vàng, nhanh ở phía trước mặt dẫn đường cho hai người tới phòng trước, thậm chí muốn giới thiệu những người trong sân cho hai người Lý Noãn.

      Chỉ là Lý Noãn còn chưa biết tính toán của những người này, nở nụ cười với mọi người, rồi lôi kéo Lý Văn theo phía sau Lý Lực phòng trước.

      Lý Lực xung trận ở đằng trước, rất nhanh vào phòng, ý định của hai người Lý Noãn khi tới đây, lúc này hai người Lý Noãn mới tới trước cửa, nào biết còn chưa có vào, nghe được trong phòng truyền đến tiếng rống giận dữ trầm: "Khốn kiếp! Ai cho ngươi mang đồ bọn nó tới vào trong nhà, nhanh ném ra ngoài cho ta! Để bọn nó cầm đồ cút !"

      Hai huynh muội gần như đồng thời nhíu đuôi lông mày, trao đổi ánh mắt, lập tức thẳng vào.

      Trong nhà có chút mờ mờ, lão thái thái ngồi ở đầu giường nơi đặt gần lò sưởi ngủ gà ngủ gật, tóc bà bạc hơn phân nửa, hẳn là rớt hàm răng, đôi môi hơi khô quắt, hoàn toàn thấy người trong phòng, mà ông cụ an vị ở bên cạnh lão phu nhân, tóc bạc hoàn toàn, môi dưới khẽ lật ra ngoài, chính là bộ dạng của ông già bình thường, nhưng mà lúc này vẻ mặt của ông như đưa đám, lạnh lùng nhìn chằm chằm hai người Lý Noãn.

      Mà Lý Lực tay nâng thịt dê lên, tay bưng tô sủi cảo đứng ở trong phòng, bị rống đến ngây dại.

      "Đại đường ca, cám ơn huynh giúp chúng ta cầm những thứ này, huynh giúp mọi người , muội có chuyện cần với gia gia và nãi nãi." Lý Noãn lên phía trước, cười lấy cùi chỏ chọc vào Lý Lực.

      "À à, vậy các ngươi từ từ chuyện, ta ra ngoài trước." Lý Lực chợt hiểu lấy lại tinh thần, vội vàng đặt thịt dê và sủi cảo lên bàn, sau đó vừa ra ngoài, vừa hiểu tự nhủ, "Kỳ quái, bình thường gia gia rất dễ chuyện, cũng biết hôm nay bị gì nữa, bên Tứ thúc tặng đồ tới đây, còn tức giận lớn như vậy. . . . . ."

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :