1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[TS] Sổ tay sử dụng sủng phi - Phong Hà Du Nguyệt (Đại thúc, sủng) (HOÀN)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. gacondilonton

      gacondilonton New Member

      Bài viết:
      18
      Được thích:
      13
      :yoyo49::yoyo49::yoyo49::yoyo49::yoyo49::yoyo49: đợi chờ là hạnh phúc.
      gaubokkitart_trung thích bài này.

    2. Thảo Mìn

      Thảo Mìn Member

      Bài viết:
      27
      Được thích:
      32
      Tĩnh cục cưng về đây bên taaaa
      tart_trung thích bài này.

    3. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Chương 107: Người tài giỏi thường bị ghen ghét.

      Edit; tart_trung

      Beta: gaubokki​

      Chuyện xưa giữa Ổ Nhung và Đại Lương, nếu muốn tường tận sợ rằng ba ngày ba đêm cũng hết.

      Dân chúng Đại Lương khi nhắc tới người Ổ Nhung, ấn tượng đầu tiên chính là trời sinh tàn bạo, giết chóc bừa bãi. Bọn họ thường xâm lược biên giới Đại Lương, khiến dân chúng biên quan chịu đủ mọi hành hạ, cuộc sống khổ thể tả, lúc nào cũng nơm nớp lo sợ. Vì thế người Đại Lương chẳng có cảm tình gì với người Ổ Nhung, thậm chí mấy năm trước nếu đường có người mặc y phục Ổ Nhung, cần hỏi nguyên nhân, cứ đánh trước rồi . Bây giờ quan hệ hai nước có chút hòa hoãn, tình huống như vậy cũng ít , nhưng thành kiến của dân chúng Đại Lương đối với Ổ Nhung là thâm căn cố đế, thay đổi được.

      Mười năm trước, Ổ Lương và Đại Nhung đánh nhau mấy trận, Ổ Nhung liên tiếp bị đánh bại mới chịu dần dần thu liễm, bỏ bớt thói kiêu căng. Lần thương vong nghiêm trọng nhất là khi Triệu Giới mười lăm tuổi dẫn binh xuất chinh. Triệu Giới giỏi về dụng binh, mưu kế giảo hoạt, lại hay thay đổi, bí hiểm khác thường, người thường vốn đoán được bước tiếp theo làm gì. Quân Ổ Nhung bại như núi đổ, chẳng còn sức đánh trả, thể lui quân về ba trăm dặm, tỏ ý bồi lỗi với Đại Lương, cũng bày tỏ xâm chiếm lãnh thổ Đại Lương nữa.

      Nghe sau trận chiến đó, hoàng đế Ổ Nhung khắc sâu ấn tượng với Triệu Giới, năm đó rất sợ hãi thiếu niên gần mười lăm tuổi này. Chỉ cần nghe tên , liền nhịn được toàn thân run rẩy. Bây giờ mấy năm trôi qua, uy danh Triệu Giới còn đó, chỉ biết lão hoàng đế kia lúc nhìn thấy phản ứng thế nào.

      Ngụy La ngồi trong phòng Tứ phu nhân, vừa uống Đại Hồng Bào, vừa nghe Tần Thị kể mấy chuyện này, nàng nhịn được có chút đắc ý.

      Triệu Giới lợi hại như vậy, nàng đương nhiên cảm thấy tự hào.

      Có điều nàng ngại biểu ra ngoài, sợ Tứ phu nhân chê cười, đành làm bộ uống trà, che giấu khóe miệng nhếch lên.

      Tần Thị đương nhiên thấy được tâm tư này của Ngụy La, rót thêm cho nàng chén trà, vốn muốn trêu chọc nàng, bà lại nhớ tới gì đó, bộ dáng lo lắng: “A La, Tứ bá mẫu biết con có thể gặp đúng người tốt , chỉ là có số việc mãi vẫn thể yên tâm…”

      Ngụy La cầm miếng mứt bí đao trong khay đựng màu xanh viền hoa sen lên, cho vào miệng, chớp mắt : “Tứ bá mẫu có gì cứ thẳng”.

      Những năm nay Tần Thị vì nàng làm những gì, Ngụy La đều nhớ . Nàng có mẫu thân, Tứ bá mẫu đem những chuyện mẫu thân nên làm đều làm cho nàng, tâm ý nghĩ cho nàng, cho dù Tần Thị có gì, Ngụy La cũng có ý kiến.

      Hàng mi Tần Thị nhíu thành chỗ, ngẫm nghĩ rất lâu mới : “Bá mẫu nghe người ta , tâm tư Tĩnh Vương thâm trầm, phức tạp khó dò, ngay cả người Ổ Nhung trời sinh tàn bạo còn phải kiêng kỵ vài phần, Tứ bá mẫu lo con gả …”

      Tần Thị được nửa lại tiếp, Ngụy La nghe hiểu được ý của bà.

      Tần Thị coi như lựa lời uyển chuyển mà , ra bà muốn thẳng ra là Triệu Giới tàn nhẫn bạo ngược, lòng dạ độc ác. Bà lo Ngụy La gả bị Triệu Giới bắt nạt, nếu quan hệ hai người bất hòa, có tranh chấp gì, người thua thiệt nhất định là Ngụy La. Dù sao Triệu Giới cũng là nam nhân, lại hơn nàng chín tuổi, còn ở trong quân doanh tập võ, rèn luyện, muốn bắt nạt Ngụy La quá dễ dàng.

      Có điều, Triệu Giới đành lòng sao?

      Ngụy La nhớ lúc ở trong xe ngựa nàng bị đau bụng, nàng gối lên chân , ràng cảm nhận được có phản ứng, nhưng gì với nàng, vẫn luôn chịu đựng. Còn có lúc ở đường về phủ gặp Tống Huy, Ngụy La đứng bên cạnh Triệu Giới, nàng cảm thấy hơi thở của thay đổi, nhưng áp chế tức giận, để nàng khó xử, mặc dù nhẫn nhịn tới sắc mặt trầm, nhưng cũng chỉ đưa nàng về nhà rồi câu: “ được nghĩ tới Tống Huy”. Triệu Giới suy nghĩ cho nàng như vậy, nam nhân thương nàng như vậy, tạm thời Ngụy La tìm ra người thứ hai.

      Đáng tiếc những chuyện này nàng thể với Tần Thị, Ngụy La suy nghĩ chút, cười : “Tứ bá mẫu yên tâm, con nghe Lưu Ly qua, Triệu Giới mặc dù thoạt nhìn lạnh lùng, nhưng tâm địa rất tốt. Hơn nữa, ngài ấy cũng bắt nạt nữ nhân…”

      Thiên Cơ Công Chúa là muội muội của Triệu Giới, tất nhiên giúp Triệu Giới tốt. Tần Thị chẳng thấy được an ủi chút nào, bà còn muốn tiếp, nhưng thánh chỉ đều ban ra, cửa hôn này là ván đóng thuyền, nữa cũng làm được gì. Tần Thị suy nghĩ lại, quyết định dạy Ngụy La chút thuật dỗ chồng, ít nhất sau này khi nàng gả cho Triệu Giới rồi tới mức tay chân luống cuống

      *** *** ***​

      Trước cung yến ngày, Nhị phòng Trúc Viên lại náo loạn.

      Có thể khiến Nhị phu nhân và Nhị lão gia gây gổ chỉ có thể là Ngụy Bảo San. Trận cãi nhau trước Nhị phu nhân sau khi nghe mọi người khuyên bảo, thèm chấp với Nhị lão gia, đợi Ngụy Bảo San đủ tuổi liền tùy tiện tìm mối hôn mà đuổi ra ngoài, chuyện này cứ thế bỏ qua. Phu thê hai người mặc dù có sứt mẻ tình cảm, nhưng vẫn phải tiếp tục qua ngày.

      Vậy lần này tại sao lại ầm ĩ?

      Lúc Ngụy La và Tần Thị tới đó, mới tới cửa phòng, liền nghe giọng Nhị phu nhân truyền tới: “Cung yến là kiện thế nào? Người tới dự đều là quý phụ quý nữ ở Thịnh Kinh Thành, ông cho cái ngoại thất nữ đến tham dự? phải là khiến Phủ Quốc Công mất mặt sao?”

      Tần Thị nhíu mày, hiển nhiên bà cho rằng lần này Nhị lão gia đúng.

      Nhị phu nhân vừa xong, Nhị lão gia Ngụy Thịnh liền cướp lời: “Cho nên ta thương lượng với phụ thân, sớm sửa lại tên cho Ngụy Bảo San, cho nàng vào gia phả Phủ Quốc Công…”

      Nhị phu nhân nghe vậy suýt nữa ngất vì tức giận.

      Ngụy Sênh vừa mới gả ra ngoài, bà đau lòng còn chưa dứt, Ngụy Thịnh lại đề ra cầu như vậy. Trong chốc lát, Tống Thị có tâm tư muốn hòa ly!

      Ngay cả Ngụy La cũng cảm thấy Nhị bá phụ quá hồ đồ. Chỉ là ngoại thất nữ cũng muốn vào gia phả Phủ Quốc Công, những ám muội, mà mấy tiểu thư thiếu gia chính thống trong phủ đều chướng mắt nàng ta, làm vậy có ý nghĩa gì?

      Ngụy La suy nghĩ chút, Nhị lão gia muốn Ngụy Bảo San tham dự cung yến, chính là vì để nàng ta lộ mặt, sau này mới dễ kiếm hôn tốt. Xem ra vị ngoại thất kia hạ ít thuốc mê, mới khiến ông ấy hồ đồ như vậy.

      Cho dù lộ diện thế nào? ngoại thất nữ thể lên được mặt bàn, cho dù có của cải, nhưng nhà dòng dõi huân quý đều nhìn trúng. Cho dù nhìn trúng, cũng thể làm chính thê, cao nhất là di nương hoặc thiếp thất, còn bằng gả cho gia đình bình thường đàng hoàng, chí ít cũng có thể chuyện ở nhà chồng.

      Ngụy La và Tần Thị vào nhà chính, liền thấy Ngụy Bảo San đứng bên.

      Ngụy Bảo San mặc áo lăng trắng, quần la màu hồng, cách ăn mặc vô cùng trong trắng thuần khiết, càng khiến nàng ta thêm yếu, điềm đạm đáng . Nàng ta cúi đầu, hốc mắt hồng hồng, phát có người vào, chỉ ngẩng đầu nhìn cái lại tiếp tục cuối đầu.

      Nhị phu nhân tranh cãi mệt mỏi, ngồi xuống ghế bành bằng gỗ hoa lê nghỉ ngơi.

      Tần Thị liên tiếng khuyên giải: “Sênh tỷ muội vừa , Nhị bá và Nhị tẩu sao lại cãi nhau? Có lời gì thể bình tĩnh thương lượng sao, nhất định phải huyên náo khó coi như vậy”.

      Nhắc tới Ngụy Sênh, Tống Thị liền đỏ mắt. Đến cùng cũng là nữ nhi ruột thịt, mới gả vài ngày, bà nhớ vô cùng: “Muội cho rằng ta muốn ầm ĩ sao, nếu phải ông ấy đưa ra cầu như vậy, ta thế nào…” xong, bà che mắt khóc, nữa.

      Ngụy Thịnh ngẩng đầu nhìn, trả lời.

      Ngụy Bảo San đứng bên báo trước tới trước mặt Tống Thị, bịch tiếng liền quỳ xuống, nước mắt rơi như mưa: “Nếu phu nhân tức giận, liền đổ lên đầu con… Phụ thân cũng vì con mới làm như vậy, nếu phải mẫu thân bệnh qua đời, con có nơi nương tựa, phụ thân cũng mang con về Phủ, khiến ngài chướng mắt…”

      Tống Thị xuất thân thế gia, giáo dưỡng rất tốt, cũng có uy nghiêm của chính thất. Bà nghe vậy chỉ lau khóe mắt, lạnh lùng liếc xéo nàng ta: “Ngươi kêu ai là mẫu thân?”

      Ngụy Bảo San ở bên ngoài gọi “Mẫu thân” quen, tới Phủ Quốc Công vẫn đổi xưng hô. Nàng ta biết đây là cấm kỵ, ở nhà cao cửa rộng quy củ nghiêm ngặt, chỉ có chính thê mới có tư cách được gọi là “Mẫu thân”.

      Ngụy Bảo San cắn môi, sửa lời: “là… Lâm Thị”.

      Lâm là họ vị ngoại thất của Nhị lão gia.

      Nhị phu nhân muốn thấy nàng ta, lúc chuyện cũng có chút nào nể mặt: “Quy củ kém như vậy, nếu tham gia cung yến, chẳng phải khiến người khác chê cười Phủ Quốc Công sao?”

      Ngụy Bảo San rụt vai, bị giáo huấn cũng tiếng nào.

      Hết lần này tới lần khác, Tống Thị đều có đạo lý, khiến người khác có chỗ nào mà phản bác.

      Ngụy Thịnh bình tĩnh suy nghĩ lần nữa, cho rằng lời Tống Thị có lý, lễ nghi của Ngụy Bảo San bằng quý nữ nhà khác. Nếu muốn có mối hôn tốt, ở phương diện này phải tăng cường mới được. Ánh mắt ông rơi người Ngụy La, đột nhiên có chủ ý: “Lễ nghi của A La tốt nhất, bá phụ thường nghe phụ mẫu khen ngợi, bằng cháu tới dạy Bảo San được ?”

      Ngụy La vốn chỉ muốn ở bên xem náo nhiệt, nghĩ đề tài đột nhiên chuyển tới người nàng, Ngụy La ngẩn người, từ chối: “Cháu còn phải học ở chỗ Tiết tiên sinh và Hàn Phu nhân, có thời gian…”

      Ngay cả Tần Thị cũng đồng ý: “A La còn chuẩn bị gả, Nhị bá cần làm nó thêm phiền toái”.

      Ngụy Thịnh chưa từ bỏ ý định, tiếp tục khuyên bảo. Cuối cùng ông thấy thái độ Tần Thị kiên quyết, mới thể bỏ ý nghĩ này.

      Tần Thị đương nhiên để Ngụy La giao du với kẻ xấu, Ngụy Bảo San kia vừa nhìn liền biết tâm tư ít, bà hy vọng Ngụy La tiếp xúc nhiều với nàng ta.

      Cuối cùng, hai người ra khỏi Trúc Viên, Tần Thị là phụ nhân có giáo dưỡng tốt, vậy mà cũng khỏi cau mày : “Nhị bá là càng sống càng hồ đồ”.

      Ngụy La bên cạnh, cũng phản bác.

      *** *** ***​

      Đảo mắt tới mùng tám tháng chín, Sùng Trinh Hoàng Đế mở tiệc thiết yến Ổ Nhung Hoàng Đế.

      Cung yến bày tại Thái Dịch Trì bên cạnh Dung Hoa Điện, trong điện có trăm lẻ tám cái bàn, khung cảnh long trọng. Điều này cho thấy Sùng Trinh Hoàng Đế rất coi trọng lần bang giao này, dù sao việc đàm phán cũng liên quan tới tình cảnh của dân chúng biên cương, thậm thí còn liên quan tới yên bình mấy thập niên tới của Đại Lương.

      Ngụy La theo người nhà vào cung. Hôm nay nàng mặc xiêm y hồng phấn, áo ngắn thêu hoa, váy lưng cao màu lục, cách ăn mặc quá khác người. Là vì trong lòng mọi người đều biết , hai nước bang giao, ngoại trừ cưới hỏi còn có loại khả năng gì khác chứ?

      Súng bắn chim đầu đàn, ai muốn cứ .

      ------------------------
      @song ngư @anhhai1997

      ----------------------

      Vẫn 20 comt mọi người nhé, nếu đủ thứ 5 mình lại gặp :yoyo55::yoyo55::yoyo55:
      Sandra, hamaxink, levuong56 others thích bài này.

    4. susu

      susu Well-Known Member

      Bài viết:
      1,562
      Được thích:
      1,239
      Ngụy Bảo San này ghê ghớm . Khi nào cưới đây. Thanks Nang
      tart_trung thích bài này.

    5. HHONGMINH

      HHONGMINH Well-Known Member

      Bài viết:
      835
      Được thích:
      793
      Hóng tiếp nào
      tart_trung thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :