1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Nhìn người không thể nhìn bề ngoài - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 28: Đau dạ dày mà che vị chí tim làm gì vậy?


      Editor: Hy

      "Chú cái gì mà chú, cơm có thể tùy tiện ăn, nhưng xưng hô được vớ vẩn, tôi có cháu lớn như ." nghe câu nửa đùa nửa này của Nhan Khê, vừa cự tuyệt lại vừa lấy lại tinh thần, Nguyên Dịch ghét bỏ lườm Nhan Khê, "Tôi chỉ tùy tiện thôi, muốn thôi."

      xong muốn đem rời .

      Xem phim mà thể tùy tiện hẹn vậy sao? Nhan Khê dùng khóe mắt lườm Nguyên Dịch, bộ dạng khinh thường kia của đối phương, cũng giống có ý khác.

      quay đầu lại nhìn màn hình tuyên truyền phát đoạn video, nữ chính của phim nầy là Triệu Phi Phi, có lần gây scandal với Nguyên Dịch.

      "Ối," Nhan Khê kéo dài giọng, "Bảo ssao đột nhiên muốn xem phim, hóa ra là có nguyên nhân." Lần trước còn với , đó là nhà báo đưa tin vớ vẩn, hôm nay nhìn thấy người ta là diễn viên chính, liền lộ ra chân tướng.

      "Chuyện gì xảy ra?" Nguyên Dịch bị Nhan Khê nhìn với vẻ mặt "tôi thấu hiểu", nhất thời đầu óc choáng váng, người phụ nữ này nghĩ chỗ nào vậy.

      "Tôi trách oan rồi, ra người rất chính trực."

      Cho dù là coi trọng diễn viên nào, cũng cần dùng tiền quyền thế để bức bách, mà là yên lặng bảo vệ ấy, loại đàn ông này ở trong hội có tiền, so với gấu trúc còn hiếm hơn.

      "Điểm ấy cần người khác , tự tôi hiểu ." Nguyên Dịch khoanh tay trước ngực, liếc mắt nhìn Nhan Khê, "Nhưng khen tôi như vậy, tôi hơi tò mò, từ đâu mà phát ra đặc tính tốt đẹp này."

      sớm nhìn ra, này tuyệt đối có hai mặt, bình thường nhìn cười tủm tỉm đấy, nhưng nội tâm biết nghĩ gì nữa.

      Đột nhiên Nhan Khê cảm giác được, hình như càng ngày Nguyên Dịch càng khó đối phó. duỗi ngón tay chỉ màn hình lớn, gì nữa.

      "Đây là ai?" Nguyên Dịch nhìn màn hình hồi lâu,"Đây là ai thiết kế hóa trang vậy, cổ trang ra cổ trang, đại ra đại, nữ chính ở kia khóc cả buổi, chút trang điểm cũng hoa, ngờ nam chính như thế mà còn kém cả hoa?"

      "Phốc!" Nhan Khê bị lời của Nguyên Dịch chọc cười, "Nghệ thuật tới từ cuộc sống, nhưng cao hơn cuộc sống có hiểu ?"

      Nguyên Dịch muốn chế giễu vài câu nưa, nhưng thấy tên của bộ phim,lại đem lời nuốt vào, hóa ra cái phim này là do đầu tư. thấy Nhan Khê cười đến vui vẻ, loại cảm giác tim đập nhanh đầu choáng váng lại xuất , hơi mất tự nhiên rời tầm mắt, "Được rồi, cái phim này cũng có gì hay, tôi tiễn về."

      Ngay cả câu hỏi vì sao Nhan Khê chính trực cũng nhớ nổi nữa.

      Thấy Nguyên Dịch thực hề có ấn tượng với Triệu Phi Phi, Nhan Khê biết vừa rồi mình đoán sai, đều trách mình bình thường rảnh rỗi hay xem mấy chương trình vớ vẩn, làm đầu óc đần theo. May mắn Nguyên Dịch có truy vấn, nên trung thực ngồi vào trong xe, thuận tiện dưới con mắt nghiêm túc của Nguyên Dịch, thắt dây an toàn. Cảm thấy, nếu cài dây, Nguyên Dịch nhất định bùng nổ.

      Ô tô chậm rãi đường, Nhan Khê phát giác được hình như Nguyên Dịch nhìn mình, ngẩng đầu nhìn , " nhìn tôi làm cái gì?"

      " có gì." Nguyên Dịch quay mặt , nếu như nhìn tôi, làm sao biết tôi nhìn ?

      Trong chốc lát, thấy Nhan Khê truy vấn nữa, trong lòng Nguyên Dịch được thoải mái, "Vừa rồi dưới lầu tôi gặp Tống Triều, hình như biết ?"

      "Lần trước ở bữa tiệc của trưởng bối, trùng hợp gặp , có mấy câu." Nhan Khê hiểu giới kinh doanh, nhưng cũng biết địa vị nhà Tống Triều, kinh doanh nhất định có cạnh tranh, " quá quen biết."

      Nguyên Dịch cẩn thận quan sát biểu của Nhan Khê, lúc sau mở miệng: "Tôi thích lời ong tiếng ve ở sau lưng người khác, nhưng Tống Triều này... Tôi đối với có cảm giác tốt lắm." Năm đó từng tận mắt nhìn thấy Tống Triều đem con chim đập thịt nát xương tan, lúc quay đầu lại lại là học sinh hòa hoa phong nhã, từ đó về sau, cảm cảm thấy tính cách người này chênh lệch.

      Nhan Khê tin tưởng Nguyên Dịch am hiểu bậy sau lưng người khác, bởi vì làm gì có ai lúc xấu, lại người khác làm trò gì, mà chỉ câu khô cằn là cảm nhận tốt?

      " rất quen à?" Nhan Khê tò mò hỏi.

      "Hai gia đình chúng tôi có lui tới," Ngữ khí Nguyên Dịch bình thản, "Hồi học cấp 3 tôi là bạn học cùng lớp với cậu ta." Nhưng ngay cả bạn cả hai cũng gọi, tính cách hai người giống nhau, kết giao bạn cũng giống nhau, thậm chí nhìn nhau chút cũng chướng mắt.

      "Hai người là bạn học cấp 3?" Nhan Khê thuận miệng , "Tôi học nửa năm lớp 10 ở Đế Đô, học trường nào, chừng chúng ta là bạn học đấy."

      "Trung học Đế Đô."

      " trùng hợp, tôi cũng vậy," Nhan Khê cười tủm tỉm nhìn Nguyên Dịch, "Chín năm trước tôi học nửa năm, chỉ là lúc đó tôi để ý tới trường học, bạn học cùng lớp cũng nhớ , chỉ nhó trường có rừng cây tốt. À, đúng rồi, còn có mấy người nhuộm tóc theo phong cách sát mã đặc* nữa."

      *sát mã đặc: phong cách giống nhóm HKT ấy :))) ôi cái phong cách ba chấm...

      Đại khái con người đối với những thứ nổi bật nhớ rất lâu, nhớ bạn học cấp 3 có bộ dạng gì, tên gì, nhưng còn nhớ trong trường có mấy nam sinh nhuộm tóc, vàng, tím, xanh, hồng, màu gì cũng có, trong trường giống như trong xã hội đen vậy, đại đa số bạn học nhìn thấy họ, đều nhát gan né tránh.

      Nguyên Dịch nghe thấy ba chữ "Sát mã đặc", biểu cảm có chút tự nhiên.

      "Năm đó có xảy ra số chuyện, có hôm tôi muốn ra khỏi trường, nhưng có điện thoại của nhà và chữ kí, nên thầy có phép nghỉ, về sau tôi còn cách nào, liền trèo tường. Kết quả trèo được, còn đụng phải nam sinh nhuộm tóc màu hồng xanh." Khi đó biết ba mẹ ở cục dân chính xử lí thủ tục li hôn, nên khóc bù lu bù hoa, để ý tới những bạn học khác, "Tôi ngờ lúc đó thầy tuần tới, làm gì liền cậu ta bắt nạt tôi, tôi giải thích cùng thầy, thầy tin lời tôi, tôi cần sợ trả thù, những chuyện này giao cho thầy xử lí."

      Nhan Khê xong những lời này, phát hai mắt Nguyên Dịch sáng quắc nhìn mình chằm chằm, ánh mắt dọa người.

      "Sao, làm sao vậy?" Trong lòng Nhan Khê run rẩy, hiểu sao hơi chột dạ, " biết bạn học này?"

      " biết." Nguyên Dịch xụ mặt, giọng điệu cứng ngắc vô cùng, ba chữ kia là rít từ trong hàm ra.

      "Nếu như biết cậu ta tốt quá, tôi muốn xin lỗi với cậu ấy." Nhan Khê mấy máy môi, "Mặc dù kiểu tóc của cậu ấy có chút kì quái, nhưng lại bị oan ức, vẫn là rất vô tội."

      Cũng biết thiếu niên sát mã đặc ấy, bây giờ cắt tóc kì quái chưa, bắt đầu làm việc, hay là trở thành tên côn đồ xã hội đen?

      Nguyên Dịch cúi đầu xuống, nhìn đồng hồ tinh xảo tay, phản xạ chiếu vào trong xe, "Thời gian qua lâu như vậy, có lẽ đối phương quên. Huống chi cậu ta vốn là học sinh bất lương, bị thầy giáo phê bình quen, nhiều thêm lần cũng sao, ít thêm lần cũng chẳng sao."

      " thể như vậy." Nhan Khê lắc đầu, "Cũng thể bời vì thoạt nhìn giống học sinh xấu, mà vu oan cậu ấy, việc này tôi có lỗi."

      "PHụ nữ các suy nghĩ quá nhiều rồi." Nguyên Dịch cười khẽ, nghiêng đầu nhìn Nhan Khê, "Có lẽ người ta sớm quên rồi."

      "Sao lại nhắc tới giới tính rồi?" Nhan Khê chau mày, "Tâm tư tỉ mỉ tốt sao? Chúng tôi làm việc kĩ lưỡng, dễ phạm lỗi, các nam tử hán các có sao?"

      Nhìn bộ dạng chau mày của , Nguyên Dịch như là nghe thấy tiếng tim mình đập.

      Bịch bịch.

      Bịch bich.

      Thanh lớn làm cho nghi ngờ, có lẽ Nhan Khê cũng nghe thấy nó.

      ngờ, bé năm đó khóc đến đỏ bừng cả khuôn mặt, tóc tán loạn, đáng thương giống như mèo lạc, lại là Nhan Khê.

      Khi đó thấy nữ sinh đó khóc ra hơi, muốn đường mà còn muốn trèo tường, vốn nghĩ hỏi xem có chuyện gì, nhưng nào biết chuyện chuyển biến đột ngột, vậy mà trở thành bắt nạt nữ sinh. để ý lúc đó thầy mắng cái gì, chỉ mơ hồ nhớ nữ sinh kia bên khóc ben giải thích cho , cuối cùng được giáo mang , lại tiếp tục bị thầy mắng.

      Khi đó nghĩ như thế nào?

      Hình như là... bao giờ... phí lòng tốt nữa!

      " làm sao vậy?" Nhan Khê thấy Nguyên Dịch che ngực, " thoải mái sao?"

      "Dạ dày hơi đau," mặt Nguyên Dịch đổi sắc , "Bệnh cũ rồi, trở về nghỉ ngơi là được."

      "Dạ dày đau vậy che chỗ tim làm gì?" Nhan Khê chỉ chỉ vị trí dạ dày của mình, "Dạ dày ở đây."

      "Vừa rồi nghe chuyện, quá nhập thần thôi." Nguyên Dịch rất biết nghe lời cho tay xuống dạ dày.

      Nhan Khê: chẳng lẽ còn trách tôi?

      Xe đến cổng khu nhà, Nhan Khê giữ cửa chỗ lái xe: "Sư phụ, phiền lái vào đây chút."

      Lái xe quay đầu nhìn Nguyên Dịch, thấy phản đối, mới nhận thẻ, lái xe vào cửa khu.

      Xe ngừng ở ngoài cửa nhà Nhan Khê, Nhan Khê với Nguyên Dịch: " chờ tôi chút, tôi lập tức quay lại."

      Nhan Khê nhảy xuống xe, đạp giày cao gótchạy như bay vào cửa biệt thự, thậm chí ngay cả thân thể cũng lệch, Nguyên Dịch lần nữa nhịn được mà nghĩ tới Nhan Khê lén lút dùng giày cao gót đạp người tài xế gây tai nạn trước kia.

      Trong nháy mắt, hiểu đối với Nhan Khê có loại tâm tư bí .

      Rất nhanh Nhan Khê thở hồng học quay về, đem bình giữ ấm và hai viên thuốc dạ dày nhét vào tay : "Dạ dày tốt, đừng ăn cay, còn muốn ăn cũng phải nhịn. Nước quá nóng, uống thuốc mới tốt."

      Nguyên Dịch nhìn tay giữ bình nhiệt, cảm thấy Nhan Khê thở ra hình như quét lên mặt , má có chút nóng, đầu óc choáng váng như uống rượu, "Cảm ơn."

      "Đừng khách sao." Nhan Khê phất tay với , "Về nghỉ sớm , gặp lại."

      Nắm hai viên thuốc, mãi đến mười phút sau, mới từ trong trạng thái vui sướng tỉnh táo lại. Đem thuốc bỏ vào miệng, vặn mở bình nhiệt, uống hớp nước.

      lạnh nóng, độ ấm vừa đủ.

      Nghĩ tới cái bình này có thế Nhan Kê dùng qua, chỉ có tim đập nhanh chóng váng đầu, thầm chí còn xuất ù tai.

      Qủa nhiên là thân thể được bình thường.

      Có câu người thể tùy tiện dối, nhỡ may thành sao?

      Ngủ đến nửa đêm, dạ dày Nguyên Dịch đau đến bừng tỉnh, cuối cùng kêu bác sĩ gia đình, mới tạm hoãn lại.

      "Nguyên tiên sinh," Bác sĩ nhìn khuôn mặt tái nhợt của Nguyên Dịch, hơi bât đắc dĩ , "Dạ dày là bệnh cũ rồi, nên ăn kiêng phải kiêng, vị cay nên ăn ít, bằng lần sau còn khó chịu hơn."

      "Xin lỗi, muộn vậy còn làm ông chạy chuyến." Nguyên Bác cố tình muốn với Nguên Dịch vài câu, muốn biết bệnh dạ dày này từ đâu mà tới, ta lại đem lời nuốt lại, quay đầu nhìn bác sĩ , mới với Nguyên Dịch, "Nguyên tiểu nhị, em lớn như này rồi, thân thể của mình lo, ai lo cho em."

      "Chẳng lẽ lúc em , có người quản em sao?" Nguyên Dịch vuốt sống mũi, hạ giọng , "Lần này là ngoài ý muốn, đều muộn rồi, ngủ ."

      "Em..." giọng điệu Nguyên Bác nhuyễn xuống, "Ngày mai em đừng đến công ty, ở nhà nghỉ ngày."

      "Em biết rồi," Nguyên Dịch ngáp cái, " cần lo."

      Nguyên Bác từ sô pha đứng dậy, thấy Nguyên Dịch nhắm mắt, bất đắc dĩ ra khỏi phòng.

      Chưa đến bảy giờ, của lớn Nguyên gia mở ra, Nguyên Bác ngồi đọc báo ở sô pha ngẩng đầu nhìn thấy bố mẹ du lịch hai ba tháng, liếc mắt nhìn lên lầu, "Bố mẹ, về rồi sao."

      Từ Nhã kéo tay chồng, bà được bảo dưỡng tố, giống như đóa ngọc lan xinh đẹp ưu nhã, dù cho nhiều tuổi, cũng đánh mất nửa phần sức quyến rũ, "Mâu đến xem ảnh mẹ chụp với bố con lúc du lịch."

      "Mẹ, giọng chút, em hai tối qua ngủ được, hôm nay để em ấy ngủ chút."

      "Nó làm sao?" Từ Nhã kéo kéo chồng Nguyên Á Sâm ngồi xuống sô pha, hơi lo lắng nhìn về phía lầu, "Thân thể thoải mái?"

      "Bệnh dạ dày, nửa đêm gọi bác sĩ tới." Nguyên Bác nhìn cửa lớn, bảo tiêu vẫn khuôn đồ, rất nhanh trong phòng đống lớn.

      "Nó ăn loạn cái gì ở ngoài?" Nguyên Á Sâm nhíu mày, quày đầu , "Bố mang mẹ con lên lầu nghỉ trước, mẹ con tối qua ngủ ngon."

      "Vâng," Thanh Nguyên Bác bĩnh tĩnh, "Muốn ăn bữa sáng ạ?"

      "Đợi , tôi xem thằng bé kia trước." Từ Nhã có chút bận tâm đứa trẻ.

      "Nó lớn như vậy rồi," Nguyên Á Sâm hơi đau lòng , "Em cần thân thể của mình?"

      Nguyên Bác nhìn mẹ mình vui, bố ta lại dỗ, sau đó hai người trở về phòng, tờ báo run lên, tiếp tục đọc.

      "Cậu cả, có cần chuẩn bị bữa sáng cho tiên sinh cùng phu nhân ?" Bác Lý giọng hỏi.

      Vù! Nguyên Bác lật báo.

      " cần,"

      "Nhan Nhan, bình nhiệt ở trong tủ đâu rồi?" Tống Hải hỏi từ trong phòng bếp, "Con cầm đến đài rồi à?"

      Bình này là lúc phát quà tết cho công nhân còn dư, Tống Hải thấy phí, cho nên cầm về.

      "Tối qua dạ dày bạn con tốt, con dùng đựng nước, đưa cho cậu ấy rồi." Nhan Khê đứng dậy đến cửa bếp, "Sao vậy ạ?"

      " có gì, bố chỉ hỏi vậy thôi." Tống Hải bình thường dọn bếp rất sạch , thiếu hoặc có thêm cái gì, trong lòng ông đều biết cả, đem bữa sáng cho , "Ăn sáng trước ."

      "Vâng," Nhan Khê nhận đãi, bánh mì vàng óng, trừng thơm phức, hoa quả cắt chỉnh tề, "Thơm quá."

      "Cảm thấy thơm ăn , nhìn chân của con , giống như cổ gà vậy." Tống Hải đối với khen ngợi của con sớm miễn dịch, " ngón tay của bố cũng xách được con lên."

      Nhan Khê cọ cọ ông, "Bố, bố đến thử xem."

      Tống Hải, "Làm bậy, mau ngồi ăn ."

      "Vâng."

      Người lớn thành , bị vạch trần khi liền thẹn quá hóa giận.


      Tác giả ra suy nghĩ của mình:

      Đại Hải: Con nghe lời, có nên đánh ?

      Đại Hà: Đại nhân thành nha~
      AliceNguyen, 1900, ZjnZjn8 others thích bài này.

    2. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 29: Giống như bạn bè bình thường.


      Editor: Hy

      Buổi sáng lái xe của Tống Hải đến đài truyền hình, xuống xe thấy bên ngoài vây quanh nhiều fans giơ băng dôn biểu ngữ, những fans này ăn mặc thống nhất, đa số là nam.

      Thỉnh thoảng có nghệ sĩ lớn tham gia chương trình của đài, xuất tình trạng như này, sớm còn lạ nữa. Nhan Khê nhìn lâu, sau khi vào cửa gặp Tiểu Dương, hai người vừa chuyện vừa chờ thang máy.

      "Nghe bảo hôm nay có tổ phim muốn tới tuyên truyền phim điện ảnh, nam nữ chính đều là người nổi tiếng, hai giờ chiều mới bắt đầu ghi hình, nhưng sáng sớm fans hâm mộ đứng trông rồi," Tiểu Dương hơi đau lòng, "Từ buổi sáng cho đến chiều, những nghệ sĩ kia chưa chắc cửa mà fans đứng."

      "Bọn họ cao hứng," Nhan Khê sửa lại mái tóc rối của mình, "Đại khái là loại nhu cầu tinh thần của họ, bọn họ hưởng thụ cảm giác theo đuổi thần tượng, hưởng thụ cảm giác thỏa mãn khi nhìn nghệ sĩ của mình chậm rãi phát triển, chỉ cần ảnh hưởng tới sinh hoạt, ra cũng coi là loại giải trí tinh thần."

      "Chị hay mà lại có đạo lý," Tiểu Dương chú ý thấy có người khác tới, về đề tài fans hâm mộ này nữa, bé cười với Nhan Khê, thêm gì nữa.

      Cửa thang máy mở ra, Nhan Khê và Tiểu Dương còn chưa vào, liền có mấy người tiến lên canh ở cửa thang máy, để cho phụ nữ đeo kính râm vào trước.

      Trợ lý và bảo vệ vây quanh chị ta kia, đem chị ta cách ly với thế giới bên ngoài, chị ta cao cao tại thượng, những người khác là nhân sĩ phàm trần. Trong lòng Tiểu Dương có chút sợ hãi, dám vào.

      " Thẩm, chào ," Nhan Khê nhận ra người phụ nữ này là Thẩm Tinh Nhan, liền chủ động bắt chuyện, lôi kéo Tiểu Dương vào trong thang máy.

      Thẩm Tinh Nhan tháo kính xuống, cười với : "Xin chào, là người dẫn chương trình của kênh 8, Nhan Khê?" Chị ta nhớ bé này, mấy tháng trước có gặp ở cửa thang máy.

      "Đúng vậy," Nhan Khê chú ý tới vệ sĩ của Thẩm Tinh Nhan ấn nhiều lần con số, chính là chỗ tầng tám, " Thẩm còn nhớ em, em có chút bất ngờ."

      "Tôi có xem qua hai kì của chương trình, dẫn rất khá," Thẩm Tinh Nhan nhìn bé còn trẻ tuổi này, hơn mười năm trước chị ta cũng là tuổi này, còn làm việc cho người dẫn chương trình, bây giờ nhìn hậu bối trẻ tuổi, có loại cảm giác năm tháng chính là con dao sắc. Cho dù bảo dưỡng tốt, làn da cũng hơn 40 tuổi, so ra kém với người trẻ tuổi tươi mới, "Cố gắng thêm, sau này còn nhiều cơ hội."

      "Cảm ơn Thẩm," Nhan Khê hơi sững sờ, hơi cúi với Thẩm Tinh Nhan.

      Thang máy vừa vặn đến, cung kính với Thẩm Tinh Nhan: " Thẩm, đến kênh 8 rồi, hẹn gặp lại."

      "Ừ," Thẩm Tinh Nhan gật đầu, sau khi Nhan Khê và Tiểu Dương ra khỏi thang máy, mới đeo kính lại.

      "Chị Thẩm," trợ lý bên tại chị, "Hình như đây là người dẫn chương trình của chương trình ?" Nổi ở mạng được mấy ngày coi là cái gì, bây giờ nổi tiếng so với sao còn nhiều hơn, cái loại nổi thoáng qua này, ai còn nhớ chứ? Với địa vị của chị Thẩm, muốn làm dẫn chương trình của đài quốc gia cũng được, cần gì ôn hòa với loại người mới kia?

      "Dẫn chương trình phân biệt lớn ," Thẩm Tinh Nhan thản nhiên , "Có kiên trì có lí tưởng, đáng được chị tôn trọng."

      Chị lăn lộn nhiều năm như vậy, sớm buông tha nhiều nguyên tắc, nhưng nhìn Nhan Khê như vậy muốn làm chút chuyện của người dẫn chương trình, trong lòng có thêm vài phần tôn trọng. Mặc dù biết Nhan Khê có thể kiên trì bao lâu, nhưng ít ra ấy bây giờ, có nguyên tắc kiên trì.

      Trợ lý hiểu ý trong lời của Thẩm Tinh Nhan thêm gì nữa.

      "Aaaaa, vừa rồi cơ hội tốt như vậy, em lại chụp ảnh cùng Thẩm," Tiểu Dương ngực đau giống như tổn thất mấy triệu vậy, vì sao vừa rồi mình lại sợ như vậy, câu cũng dám , "Tiểu Nhan, chị lợi hại, ngay cả Thẩm cũng biết chị," Khó trách mình chỉ có thể làm hậu kì, còn Tiểu Nhan có thể dẫn chương trình, chính là do lá gan của mình, nếu xuất trước ống kính, còn cà lăm sao?

      "Lợi hại cái gì," Nhan Khê nhéo nhéo tay tiểu Dương, "Lòng bàn tay chị đều đổ mồ hôi đây này."

      Tiểu Dương thừa cơ bóp tay cái, "Mồ hôi hay biết, nhưng tay mềm, ở nhà chị cần làm nội trợ sao?"

      "Thỉnh thoảng vẫn rửa chén bát," Nhan Khê đẩy đẩy tay tiểu Dương, "Nữ sắc lang!"

      "Thỉnh thoảng của chị là năm ngày lần, hay là nửa tháng lần?"

      Nhan Khê phản bác được, thoạt nhìn lười vậy sao?

      "Nữ sắc lang cái gì?" Trần Bội đem báo cáo giao cho Nhan Khê, "Đây là đề tài hai ngày này, em lựa chọn ," Từ khi tiết mục về Tiểu Tùng và tổ chữa cháy thành công, lời của Nhan Khê trong tổ càng có trọng lượng, mà ngay cả Trần Bội cũng khống chế chọn đề tài, mà sắp đặt những cái quan trọng, đưa cho Nhan Khê tự chọn.

      Nhan Khê lật xem tài liệu, bên trong có người con trai biến mất nhiều năm, người mắc bệnh nặng trở về, vợ trước tỉ mỉ chiếu cố ta; chồng có chơi bời gú cờ bạc, mặc kệ già trẻ trong nhà, người vợ vẫn chăm sóc bố mẹ chồng nằm liệt ở giường; Nếu nữa người vợ cả giúp chồng nuôi con riêng, con riêng giờ có tiền đồ, đỗ lên đại học, vì gom học phí cho cậu ta, vợ cả buông tha việc học của chính con trai mình, toàn lực ủng hộ con riêng việc học.

      "Đây đều là mấy chuyện cảm động," Nhan Khê đem những tư liệu này bỏ xuống, với đồng nghiệp, " tại đưa những tin này, có thể bộ phận người già thích, nhưng chúng ta càng bị nhiều người mắng hơn."

      "Người xem định của chương trình là quẩn chúng người già mà," Trần Bội khuyên nhủ, "Người trẻ tuổi ai xem cái này?"

      Nhan Khê lắc đầu: "Chị Trần, những tin tức này, có cái nào sống vì chính mình chứ, em nhìn thôi cũng thấy mệt thay cho họ," bắt người khác có cùng giá trị quan giống , nhưng muốn tán thưởng loại hành vi này, còn làm tiết mục này để cho càng nhiều người cảm động, lấy khoan dung của mọi người, làm được.

      "Em xem lại, có lẽ có cái thích hợp hơn," Nhan Khê vùn vụt xem ở đống tư liệu, tìm được tư liệu sống về nhân viên giao thức ăn cứu sống đứa bé. Phần tài liệu này kẹp trong đống tư liệu bắt mắt, Nhan Khê lại có ý tưởng.

      "Chị Trần, bằng chúng ta liên hệ với nhân viên giao thức ăn này, theo ta ngày?" Nhan Khê hết sức thuyết phục Trần Bội, "người xem chương trình là người lớn tuổi, đối với người trẻ chịu khó này, khẳng định vô cùng tán thưởng, chúng ta đồng thời thử chút, nếu như thành công, về sau có thể quay nhân viên vệ sinh, phục vụ viên, hoặc là thầy của những nghề này, chị thấy sao?"

      Trần Bội quá đồng ý với quan điểm này, tại điểm giao hàng phần lớn là người trẻ, người già càng thích ăn cơm của chính mình, tiếp túc qua với công việc này, bọn họ sao có thể hứng thú với loại chương trình này?

      Nhưng nhìn biểu cảm kích động cảu Nhan Khê, gật đầu đáp ứng. Dù sao nhân viên giao thức ăn cũng phải đề tài mẫn cảm gì, đề tài nhân viên phòng cháy cũng làm rồi, nhân viên giao thức ăn cũng có vấn đề gì.

      Cùng lắm là giảm ratting, phải vấn đề lớn.

      Các đài khác vì ratting mà vắt óc suy nghĩ, chỉ có kênh này, đối mặt với ratting, mới có thể bình tĩnh như vậy.

      Tổ chương trình rất nhanh liên hệ với nhân viên giao thức ăn, hơn nữa còn hẹn được thời gian quay. Nhan Khê thế mới biết, hóa ra nhân viên giao thức ăn trước 6h sáng phải rời giường, hơn nữa còn phải đoạt đơn với đồng nghiệp, phải là đợi chủ quán phân phó.

      Buổi sáng gian nan rời giường, lúc trang điểm, thiếu chút nữa là đem phấn lót đánh nhầm, may mắn là đối với hình ảnh của mình khi lên hình vô cùng nghiêm khắc, mới miễn cưỡng giữ vững tinh thần trang điểm.

      Trời đẹp, lúc này mưa, mưa còn nữa. Nhan Khê lúc gặp người nhân viên giao hàng tên Chu Cường này, trời còn mang bóng tối.

      Chu Mạnh hình dáng rất bình thường, cười rộ lên có hai má lúm như như , vô cùng ngại ngùng, cậu ta mặc áo mưa, thoạt nhìn hơi gầy, khó liên tưởng tới việc cậu ta cứu đứa bé.

      " cần khẩn trương, bình thường làm gì, hôm nay làm như vậy," Nhan Khê nhìn ra Chu Cường hơi khẩn trương, cười an ủi, "Hôm nay mưa lớn, lúc xe phải cẩn thận đấy."

      "Được rồi," Chu Cường xoa xoa tay, lấy đơn hàng, cưỡi xe điện lao vào mưa.

      Nhan Khê và Triệu Bằng vội vàng lên xe, theo sau cậu ta.

      Có đôi khi Chu Cường cùng lúc đưa vài phần ăn, để tránh mưa làm ướt đồ, cậu cố ý mang túi lớn đựng đồ ăn, căn cứ lộ trình mà đưa từng món.

      Loại công việc này buồn tẻ lại có trò chuyện, Triệu Bằng quay mấy giờ liền, bình điện của Chu Cường cũng thay hai cái, cũng thấy có gì thú vị, ta uống ngụm nước, quay đầu với Nhan Khê, "Buổi chiều còn quay?"

      "Quay," Nhan Khê vốn phải vì quay xung đột gì, mà là quay nhân viên giao thức ăn.

      "," Triệu Băng lắc đầu , "Cách nghĩ của người trẻ tuổi các em, hiểu nổi," Làm chương trình, ngóng trông xung đột mới thú vị. ví dụ như gặp vị khách điêu ngoa, hoặc là chủ quán thái độ tốt. Nào biết được, chủ quán khách khí, người nhận hàng ôn hòa, có đôi khi Chu Cường tới muộn vài phút, bọn họ cũng phàn nàn, ngược lại còn hôm nay mưa, cực khổ rồi...

      có xung đột liền có chủ đề, có chủ đề làm sao có chương trình?

      Giữa trưa Chu Cường mời bọn họ vào trong nhà ăn cơm, nấu cơm chính là vợ cậu ta, vợ chồng hai người ở phòng vừa cũ vừa , nhưng sắp xếp rất sạch . Vì chiêu đãi Nhan Khê và Triệu Bằng, Chu Cường và vợ cố ý giờ giả, làm thêm vài món đãi họ.

      Những đồ ăn này đối với Nhan Khê mà , cũng phải hiếm có gì, nhưng lại cảm nhận được nhiệt tình của họ.

      " có vật gì tốt, mọi người chịu khó ăn," Chu Cường rửa tay, lại xào món ăn bày lên bàn, kêu mọi người ngồi vào, "Xong rồi, mau ngồi ."

      Bàn có chút cũ, nhưng sạch .

      Nhan Khê chú ý tới tới Chu Mạnh gắp đĩa xào cho vợ, có thể đây là thói quen, cũng có thể xào vì chính vợ cậu ta. Triệu Bằng vừa ăn cơm, vừa quay hai vợ chồng họ.

      Cơm nước xong Chu Cường chưa kịp nghỉ ngơi, lau sạch miệng lại tiếp tục nhận đơn hàng, giống như con quay ngừng nghỉ, lúc lấy đơn hàng, đặc biệt thỏa mãn.

      Mười giờ đêm, cho dù còn rất nhiều người gọi món, nhưng Chu Cường lại lấy đơn, mà là cưỡi xe về nhà, thuận tiện vào cửa hàng mua túi hoa quả.

      "Hơn mười giờ rồi, rất nhiều người thích ăn khuya, vì sao lấy đơn hàng?"

      "Cũng thể điều khiển được mệt nhọc, nhỡ may có chuyện, người nhà lo lắng," Chu Cường bỏ hoa quảy vào úi, cười vô tư, "Khoảng giờ này vợ tôi tan tầm, tôi đón ấy mới tốt, quá muốn ấy lo."

      Nhan Khê cười: "Nhìn ra rất ấy."

      "Cái gì mà hay ," Chu Cường đối với loại hình dung sến sẩm này được tự nhiên, " ấy theo tôi, chịu khổ rồi, tôi để ấy lo lắng. Chờ tiền gửi trong ngân hàng đủ rồi, chúng tôi về quê làm ăn."

      Nhan Khê có hỏi cậu ta nữa, họn họ cùng quay Chu Cường đón vợ mình, thẳng đến khi hai người họ về nhà, lúc ở cửa tạm biệt.

      Cửa đóng lại, Nhan Khê thấy Triệu Bằng đóng máy quay, " Triệu, quay cái cửa chút ."

      Đây là cái cửa bong sơn, chúng quanh tường cũng tróc ra, nhưng chính giữa dán chữ phúc bằng bút long, chữ phúc này vừa rực rỡ vừa tươi đẹp.

      lấy di động ra chụp chữ Phúc, lúc ngồi lên xe, bắt đầu phát vào vòng bạn bè.

      Nhan cẩu độc thân: Đây là tình [kèm ảnh]

      Buổi sáng từ giường khách sạn tỉnh lại, liền lướt tới cái tin như vậy. Trong lòng Nguyên Dịch lộp bộp nhảy dựng lên, phảng phất nuốt vào khối băng, lạnh léo như gió thổi qua. sờ mặt, mới phát đầu ngón tay lạnh đến dọa người.

      Mở danh bạn, nghĩ nhiều mà gọi cho Nhan Khê.

      Điện thoại vang lên rất lâu, mới có người nghe, nhưng mà còn chưa kịp mở miệng. Tiếng giận dữ của Nhan Khê truyền tới.

      "Nguyên tiểu nhị, có thù với tôi à?! Hơn nửa đêm rồi còn gọi điện?!"

      Nguyên Dịch sững sờ nhìn mặt trời ngoài cửa sổ, giật mình hoàn hồn, còn công tác ở nước ngoài, ở trong nước.

      Sáng ngủ ngon, nửa đêm mới được ngủ, Nhan Khê mặc kệ người gọi là ai, tức giận lớn đến có thể đốt pháo trời, " hai, đại thiếu gia, có việc , có việc gì mà gọi tôi chờ chết !"

      Nguyên Dịch che lỗ tai thiếu chút nữa là điếc của mình, hơi mờ mịt, đúng rồi, bỗng nhiên gọi điện thoại làm gì?

      "Tôi...tôi..." Bỗng nhiên nhanh trí, "Ngày mốt tôi về nước, muốn hỏi có cần cái gì tôi mang cho?" Ngày hôm nay còn nghe trợ lí phàn nàn, người nhà để cậu ta mua đồ, cái gì mà son môi, mĩ phẩm dưỡng da, các loại sắc tố có thể làm người khác điên lên.

      " hai, nửa đêm gọi điện tới, chính vì cái này?" Nhan Khê cảm thấy mình muốn quỳ với Nguyên Dịch, lăn lốc giường vài vòng, mới đem phiền muộn đè xuống, " muốn gì, tôi chỉ muốn ngủ."

      Nguyên Dịch:...

      "Vậy ngủ ," Nguyên Dịch vừa xong câu này, chợt nghe thấy đầu dây bên kia đợi được mà cúp máy.

      Ngực bực bội.

      Nửa đêm nay, Trương Vọng mơ mơ màng màng nhớ hình như mình nhận được điện thoại của ai đó, nhưng cái gì, chữ cũng nhớ.

      Mở nhật kí ra, là tên hỗn đản Nguyên tiểu nhị kia, mình ở nước ngoài, liền nhớ ở trong nước là nửa đêm à! Nhưng, rốt cuốc tối qua cậu ta cái gì?

      Nguyên Dịch đứng trước quầy mĩ phẩm, biểu cảm cứng ngắc : "Cho tôi bộ son môi."

      " bồ?" Nhân viên dùng tiếng lặp lại lần nữa.

      "Đúng vậy, tất cả màu sắc đều có."

      Trương Vọng muốn phụ nữ vui vẻ, liền mua đồ hàng hiệu đồ trang sức, nhưng cảm thấy quá tin cậy, lại mạng tìm kiếm, phát nhiều nhất là son môi.

      Người trả lời , muốn phụ nữ vui vẻ, có gì mà son môi giải quyết được, làm luôn bộ trọn vẹn, luôn luôn có số son mà ấy thích.

      Cũng biết Nhan Khê có nhìn son môi , nhưng nghĩ tới hành vi đánh thức tối qua. Cảm thấy, mua chút gì đó về, ấy có thể dùng giày cao gót nện .

      ràng ở trước mặt mình chưa có hành vi quá phận nào, nhưng làm sao lại sợ vậy? Chẳng lẽ là do hình tượng dùng giày cao gót nện kẻ xấu, trong lòng khắc sâu quá?

      "Ông chủ, chị nhà thích nhãn hiệu son nào?" Trợ lý nhìn bộ son môi đầy đủ, trong lòng thầm tính giá cả.

      " phải cho ấy,mà là người bạn của tôi," Nguyên Dịch nhớ trợ lý quen rất nhiều , "Loại son này, có phải rất nhiều trẻ thích?"

      Trợ lý gật đầy: "Là cho... bạn ?"

      "Bạn gì?" Nguyên Dịch đem son môi bỏ vào xe, rủ mí mắt , "Tôi có nhiều tâm tư cho phụ nữ vậy, chỉ là bạn khác giới bình thường."

      Cho bạn bình thường son môi? Trợ lí nhìn ông chủ, thức thời mở miệng.

      tại bạn khác giới bình thường của ông chú có đãi ngộ cao như vậy, trợ lý như có thể cái gì?


      Tác giả ra suy nghĩ của mình:

      Trương Vọng nửa đêm bị quấy rối được xin lỗi:...
      AliceNguyen, 1900, ZjnZjn7 others thích bài này.

    3. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 30: Tôi xin lỗi, làm phiền rồi.


      Editor: Hy

      Bởi vì nửa đêm bị Nguyên Dịch đánh thức, sáng hôm sau Nhan Khê vừa ngáp liên hồi vừa chạy đến đài.

      "Chị Nhan, hôm qua phải chị được nghỉ phép à, sao mệt mỏi vậy, chẳng lẽ lại có tin tức đột xuất?" Tiểu Dương giúp mang chén cafe đến bàn Nhan Khê, "Tin tức buổi trưa" phát sóng vào trưa thứ hai đến thứ bảy, chủ nhật tiếp sóng đài vệ tinh, "những câu chuyện bên mình" chiếu buổi tối từ thứ hai đến thứ sáu, thứ bảy chủ nhật chiếu lại, cho nên sau khi dẫn xong "Tin tức buổi trưa", mỗi tuần có thể nghỉ ngày, nhưng điều kiện đầu tiên là có tình huống đột xuất cần phải tăng ca.

      "Hôm qua chị cùng Triệu quay tư liệu sống, lỡ ngày nghỉ rồi," Nhan Khê gục lên bàn, hai mắt vô thần, "Buổi sáng hôm nay thiếu chút nữa là rời giường được."

      Tiểu Dương thương cảm nhìn , ở trong đài lúc rảnh rỗi rảnh rỗi , nhưng lúc bề bộn đàn ông biến thành trâu ngựa, phụ nữ thành đàn ông. Loại hậu kì như cũng may, nghe các phóng viên giữa mùa đông mà nằm giường, nửa đêm nghe được tin tức cũng phải bật dậy lấy tin.

      "Chị cũng coi như là tốt," Nhan Khê uống hớp cafe lấy lại tinh thần, "Chị có bạn học trước kia là phóng viên, vì muốn có tư liệu, phải ngồi ba ngày liên ở lầu lúc trời rất nóng."

      Khi đó vẫn còn học nghiên cứu sinh, nghe các bạn học ở trong wechat tố khổ, vừa buồn cười vừa có chút đồng cảm. Về sau đại khái chịu được khổ, tại mở quán lẩu, thời gian trôi qua rất thoải mái.

      Trời nóng mà ba ngày tắm rửa, còn đầy muỗi ở trong phòng, Tiểu Dương nghĩ chút thôi mà cảm thấy chịu được, đối với cái nghề phóng viên giải trí này, bắt đầu nghiêm túc kính nể. Hoàn toàn quên trước đó lâu, còn mắng phóng viên giải trí chụp được những chuyện riêng tư của idol nhà ấy.

      "Tiểu Nhan," Trần Bội đẩy cửa vào, thấy Tiểu Dương ở trong phòng Nhan Khê, "Hai người chuẩn bị chút, đài muốn mở cuộc họp khẩn cấp."

      Sau khi Trần Bội rời , Tiểu Dương giọng , "Đạo diễn Trần sắc mặt khó coi như vậy, có phải xảy ra chuyện rồi ?"

      Nhan Khê lắc đầu, mặc dù sắc mặt Trần Bội nghiêm túc, nhưng thấy có tức giận, có thể là xảy ra chuyện gì, nhưng có nhiều quan hệ tới bọn họ.

      Đến phòng họp, Nhan Khê thấy những đồng nghiệp khác lười biếng ngồi, Kim đài trưởng và mấy vị lãnh đạo còn chưa tới. cùng Tiểu Dương và Trần Bội lần lượt ngồi xuống, Trần Bội đường đường chính chính bày ra bản ghi chép cuộc họp, nhưng Nhan Khê nhớ , lần họp trước, Trần Bội cũng bày bản ghi chép như này, cầm bút nhưng viết chữ nào.

      "Chị Trần," Nhan Khê tới gần Trần Bội, "Xảy ra chuyện gì sao?"

      "Ở trong đài có người dẫn chương trình lén lút kí hợp đồng với diễn viên, còn xích mích với đài tổng." Trần bội giọng , "Lần họp này, mười phần có chín phần là về chuyện này."

      "Ôi," Nhan Khê lập tức tỉnh táo, trong đài chị trai cũng là được coi là bảo bối, có thể làm đài tức giận đến còn chút mặt mũi, xem ra là muốn vạch mặt với trong đài rồi.

      "Lý Giai Ngữ," Trần Bội đối với chuyện ở những tầng cao có nghe đồn qua, "Từ sau bữa tiệc chúc tết, liền có lời đồn Lý Giai Ngữ và Thẩm Tinh Nhan hợp, còn hai người họ vì tranh giành vị trí số đến đầu rơi máu chảy."

      Mặc kề đồn là giả hay , chuyện này xảy ra, Lý Giai Ngữ nhất định bị đổi nơi công tác, Thẩm Tinh Nhan ở trong đài hoàn toàn xứng đáng với vị trí số , những người khác ở trong đài căn bản tranh giành được với chị ta. Luận về thủ đoạn tâm cơ, xuôi gió xuôi nước Lý Giai Ngữ sánh bằng Thẩm Tinh Nhan.


      "Vị trí càng cao,cạnh tranh càng kịch liệt," Trần Bội thấy Nhan Khê có hứng thú với buôn chuyện, chút xúc động cũng có, cảm giác giờ phút này trong tay hai người còn thiếu nắm hạt dưa, đây mới là tư thế chính xác của buôn chuyện, "Nhưng phong cảnh cũng càng tốt."

      Nhan Khê gật đầu cảm khái, "Đó cũng phải là, tiền kiếm được nhiều hơn so với chúng ta."

      "Thân là con nhà giàu, sao trong đầu óc của em chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền vậy," Trần Bội chỉ tiếc rèn sắt thành thép , "Có chút lý tưởng có được ?"

      "Kiếm tiền mới là lý tưởng cao thượng, có chỗ nào đúng sao?" Nhan Khê tiện tay vẽ đồng vàng ở bản ghi chép, "Cho dù em là con nhà giàu, cũng thể ngại có nhiều tiền được."

      " muốn có tiền, còn nhiều con đường kiếm tiền nữa," Trần Bội như cười như mà nhìn Nhan Khê, "Sao em làm?"

      "Những câu chuyện bên mình" ở địa phương dần có tiếng, Nhan Khê nếu là thấy tiền là sáng mắt, chỉ cần đầu tư chút cho chương trình, vậy là thiếu đường kiếm tiền.

      " phải còn có câu là quân tử ái tài thủ chi hữu đạo (quân tử coi trọng của cải, nhưng lấy của cải phải có đạo lý) sao," Nhan Khê vẽ vớ vẩn, cuối cùng đồng vàng biến thành đống vàng, "Có thể thấy được em là người có tiết tháo, có lý tưởng của con nhà giàu."

      Trần Bội bị khí thế biết xấu hổ của Nhan Khê làm cảm động, thiếu chút nữa là cười ra tiếng, may là nghĩ tới buổi họp hôm nay khí nghiêm túc, chị mới cố nén cười được.

      Cuối cùng Kim đài trưởng cùng mấy lãnh đạo vào, bắt đầu truyền cho mọi người văn bản tài liệu, quả nhiên là cấm người dẫn chương trình lén lút kí hợp đồng buôn bán các hạng mục công việc, từ của văn bản rất nghiêm túc, nhưng mọi người cũng rất bình tĩnh.

      Chò dù trong đài cho phép họ lén lút tiếp nhận buôn bán hợp đồng, quảng cáo phát ngôn, cũng có loại nhãn hiệu nào tìm họ cả, cái này có thể có liên quan gì tới họ chứ? Loại họp này, nếu như phải đài tổng phái người tới, ngay cả lễ phép nghiêm túc họ cũng làm được.

      Họp kết thúc, người mà đài tổng an bài vừa , mọi người nên làm gì vẫn làm, quay đầu là quên luôn chuyện này.

      Trong phòng hóa trang, thợ trang điểm bên làm việc, bên giỡn với Nhan Khê: "Tiểu Nhan, tối hôm qua có phải em hẹn hò cùng trai đẹp , sao quầng mắt thâm vậy."

      "Trai đẹp có, hơn nửa đêm có bạn gọi điện cho em người," Nhan Khê hơi căng thẳng mở to mắt, "Nhìn rất sao?"

      "Yên tâm, có chị ở đây, cho dù mắt là mắt gấu trúc cũng có thể làm cho em hoàn hảo khi lên hình," giọng điệu thợ trang điểm vui vẻ, "Em cũng tính tốt, nếu như ai có việc gì mà nửa đêm đánh thức chị, ngày hôm sau chị nhất định đánh chết ."

      "Chị tưởng em muốn đánh sao?" mặt Nhan Khê tràn đầy khổ đau, "Nhưng người ở nước ngoài, muốn đánh mà lại tìm thấy người."

      Vừa xong câu đó, điện thoại vang lên, Nhan Khê nhìn màn hình, ấn nút nghe.

      Chờ Nhan Khê chấm dứt trò chuyện, thợ trang điểm cười đến mờ ám, "Xem ra mai em có hẹn với trai đẹp."

      " phải là hẹn với trai đẹp, là thiếu thu thập đưa tới cửa," Nhan Khê hung hăng nhét điện thoại vào túi xách, có chút kinh sợ mà nghĩ, thực tế, cho dù Nguyên Dịch thực đưa tới cửa, cũng dám thu thập.

      Cầm lấy bản thảo tin tức, có hơi tuyệt vọng nghĩ, đây là thực tàn khốc cỡ nào.

      vào trường quay, Trương Hạo ngồi trước sân khấu, sư phụ quay phim vẫn còn làm công tác chuẩn bị. Nhan Khê chào hỏi với Trương Hạo rồi mới ngồi xuốn. Trong tin tức có gì mới, phần ba về tin tức quốc tế, phần nữa về tin tức trong nước, còn phần cuối về Đế Đô, hai phần trước các kênh khác cũng qua, tin tức của Đế Đô phần lớn là về lãnh đạo thăm hỏi ai đó, có mục mới nào, nếu như là người xem bình thường, có hứng thú với loại tin tức này.

      Nhưng "Tin tức buổi trưa" và "Câu chuyện bên mình" là hai chương trình có tính chất khác nhau, chỉ cần hợp tác tốt với người dẫn chung là được rồi, mặt khác cần quan tâm. Nghĩ về cái này, bằng nghĩ cách gì để tránh sai, sai chữ cũng trừ tiền cả đấy.

      "Tin tức buổi trưa" trực tiếp xong, Nhan Khê có thể bình tĩnh thu thập tài liệu tren bàn, thuận tiện đùa vài câu với Trương Hạo, sau đó chào các đồng nghiệp, rồi mang theo túi xách về nhà ngủ.

      Nhưng mà vừa nằm lên giường, sắp chìm vào mộng đẹp, điện thoại lại vang lên, người gọi lại là Nguyên Dịch.

      "Thiếu gia, đại thiếu gia, Nguyên đại thiếu gia," Nhan Khê cầm lấy điện thoại mà muốn khóc, "Ngài lại có chuyện gì muốn ?" Buổi sáng phải mới gọi điện sao?

      "Tôi..." Nguyên Dịch ngồi ở phòng chờ ở sân bay, nhìn ngọn đèn ở phi trường, "Tôi vừa nhìn vòng bạn bè, chúc mừng ."

      "Ừ?" đầu óc của Nhan Khê và cục bột nhão bây giờ khác gì nhau, hàm hồ đáp vài tiếng, khàn khàn cuống họng , "Tôi ngủ được chưa?"

      "Được," Nguyên Dịch cúp điện thoại, trong lòng trống rỗng mảng, biết đây là cảm giác gì.

      Phụ nữ như Nhan Khê, cũng chìm vào tình rồi hả?

      Cúi đầu nhìn tên trong danh bạ, Nguyên Dịch sửng sốt lâu, đem đổi "Nhan cẩu độc thân" thành "Nhan Khê", đem khóa màn hình lại, nhắm mắt nghỉ ngơi.

      thích chuyện nam nữ, chán ghét hao tổn tâm tư lấy lòng , cũng có hứng thú với tình .

      Tình làm cho đàn ông xem thậm chí còn lạnh nhạt với người trong nhà mình, tình cảm như vậy đáng sợ, vì cái gì mà rất nhiều người tìm kiếm loại tình cảm này.

      "Sếp, sắc mặt khó coi vậy, có phải thân thể thoải mái ?" Trợ lý chú ý tới sắc mặt Nguyên Dịch tái nhợt, cho rằng bệnh dạ dày của lại tái phát, "Tôi có mang theo thuốc dạ dày, uống trước hai viên ."

      " sao," Nguyên Dịch mở mắt, giọng điệu bình tĩnh, "Tôi rất tốt."

      Ngoại trừ trong lòng hơi khó chịu, người có chút lạnh, hết thảy đều bình thường cả.

      Khoang hạng nhất điều kiện rất thoải mái dễ chịu, nhưng Nguyên Dịch ngủ được, có mấy giờ mà tỉnh mấy lần liền, cũng biết loại cảm giác bị đè nén mà có chỗ phát tiết này là gì, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì.

      Chẳng lẽ... Chính mình có hứng thú với đương, nên cũng muốn Nhan Khê có hứng thú với đương sao?

      Nguyên Dịch ý thức được loại tâm tình này của mình là có đạo lý, cũng tôn trọng người khác, cau chặt lông mày, chẳng lẽ tâm lý mình bình thường?

      Nhan Khê thong thả ngủ hồi, lúc từ giường đứng lên, cảm thấy toàn bộ thế giới hoàn mỹ lại bắt đầu, kéo cửa ra, ngửi thấy mùi đồ ăn thơm phức, ghé vào lan can hành lang, lớn tiếng xuống lầu dưới, "Bố, hôm nay bố về sớm vậy ạ?"

      "Dậy rồi?" Tống Hải từ phòng bếp ra, cởi bỏ tạp dề ở hông, "Bố thấy con gần đây bận rộn công việc, liền nấu cho con ít canh, xuống nếm thử ."

      "Cảm ơn bố," Nhan Khê xuống lầu, uống vài ngụm canh mà bố nấu, bên mở vòng bạn bè ra, chợt nhớ tới lúc chiều Nguyên Dịch gọi điện cho .

      ta muốn chúc mừng mình cái gì? Chúc mừng mình là dẫn chương trình "Tin tức buổi trưa", đây là chuyện mấy ngày trước, cũng thể chờ đến bây giờ mới chứ?

      Lại xem xét vòng bạn bè, sao lại có nhiều like vậy? sợ hãi kêu tiếng, nhìn đầy tin chúc mừng mình cùng với người đàn ông nào đó, đầu óc hơi mơ màng, đây là loại hiểu lầm gì mà biết?

      Đại hà, ta là tiểu khê: Đây là tình [kèm ảnh]

      Nhan Khê nhìn chằm chằm vòng bạn bè rất lâu, cái này lại lừa được nhiều người như vậy? nhìn bình luận của bạn bè, bình tĩnh post status mới.

      Đại hà, ta là tiểu khể: Tôi hôm nay, vẫn là cẩu độc thân xinh đẹp khả ái khảm kim cương đá quý, bạn bè ở đầu cảm khái tình của người khác, mà biết người đàn ông của tôi có phải lạc đường hay là ngu ngốc, đến bây giờ còn chưa tới tìm tôi.

      Máy bay của Nguyên Dịch hạ cánh, lúc qua hải quan, bởi vì bộ son môi này quá ràng, còn phải nộp khoản quan thuế, rồi mới đem thành công bộ son này .

      "Sếp..." Trợ lý nhìn chằm chằm vào bộ son lớn, cảm thấy cái này phải là son, mà là tiền mặt thơm phức tươi đẹp.

      "Cậu giúp tôi đưa cái này," Nguyên Dịch dừng bước chân, đem son giao cho trợ lý, " là tôi chọc tức ấy, đây là quà nhận lỗi."

      "Cái này... tự mình đưa phải phù hợp hơn sao?" Trợ lý hơi khó xử, "Dù sao cũng là tự tay chọn, vì mua trọn bộ sản phẩm, chạy nhiều quầy vậy cơ mà."

      Sếp à, thái độ của như vậy, vậy đối phương thực chỉ có thể là bạn bè khác giới bình thường rồi.

      " người đàn ông như tôi hợp, ấy có bạn trai, tôi sợ hiểu lầm," Nguyên Dịch khỏi giải thích đưa son nhét vào tay trợ lý, "Bây giờ cậu đưa ," Cơ thể quá thoải mái, nhìn thấy son môi, càng thoải mái.

      Trực giác cho biết, tâm lý tại của , thích hợp gặp Nhan Khê.

      "Sếp, tôi cũng là đàn ông," trợ lý cảm thấy vấn đề này, bản thân vẫn nên kiên trì, "Người khác nhìn thấy cũng hiểu lầm."

      Nguyên Dịch nhìn mặt cậu ta, "Yên tâm, nếu như cậu đưa qua, người khác cũng chỉ hoài nghi cậu thôi, hoài nghi ấy."

      Trợ lý....

      Bạn thân trao đổi được sao, làm gì mà phải công kích thân thể người khác.

      Nguyên Dịch về nhà, thấy bố mẹ ngồi ở sô pha chuyện thân mật gì đó, biểu cảm bình tĩnh đến trước mặt hai người, "Bố mẹ, con chuẩn bị chuyển ra ngoài thời gian ngắn, phòng ở dọn xong rồi."

      Từ Nhã nhíu mày: "Nghĩ sao lại chuyển ra ngoài ở?"

      Nguyên Á Sâm vừa nhìn vợ, vừa nhìn đứa con thứ, " vừa trở về, lên nghỉ trước , những chuyện khác sau."

      "Tiểu nhị, trong nhà cũng có người khác, người nhà ở chung, cũng có thể náo nhiệt thêm," Từ Nhã duỗi cánh tay được bảo dưỡng tốt ra, rót cho Nguyên Dịch chén trà, "Con muốn chuyển ra ngoài ở, chẳng lẽ có bạn sao?"

      Nguyên Dịch chưa từng với Từ Nhã, trước giờ ngủ hai tiếng thể uống trà, nhận chén trà nhấp ngụm, lại đặt lên bàn: "Chưa có, chỉ là muốn quấy rầy thế giới của hai người, chuyên cũng tốt."

      "Đứa này, bậy gì vậy?" Từ Nhà nhìn thanh niên cao lớn trước mắt này, năm đó còn khóc muốn bà ôm, ôm cái gối muốn ngủ cùng chỗ với hai người, giống như thời điểm bà biết, đứa bé lớn như này.

      Nguyên Á Sâm nhìn chén trà bị Nguyên Dịch đặt bàn, nước trà cơ hồ mất tí nào, ông nhíu mày, "A Nhã, con có ý nghĩ của mình, kệ nó thôi."

      "Có thể..."

      "Bố mẹ, con tắm trước," Nguyên Dịch vuốt thái dương, đánh gãy cuộc chuyện của hai người, "Mấy ngày nay lệch múi giờ, ngủ ngon."

      "Ừ, được," Từ Nhã khẽ gật đầu, nên lời câu phản đối.

      Tắm rửa xong nằm dí giường, Nguyên Dịch cầm lấy điện thoại, thuần thục mở vọng bạn bè ra.

      Bỗng nhiên mạnh mẽ ngồi thẳng người dậy, bấm số của trợ lý.

      "Trợ lý Mạnh, cậu đến chưa, nếu chưa về nhà ngủ , son môi tôi tự mình đưa là được, tôi làm phiền cậu nữa."

      Tay trái cầm điện thoại, tay phải mang son môi, đứng ở cửa lớn của Tống gia, trợ lý cùng đối mặt với cái mặt tròn của Tống Hải: ...


      Tác giả ra suy nghĩ của mình:

      Trợ lý Mạnh: Tâm tình bây giờ, giống như ngàn con chó. Ông chủ bây giờ, lương tâm đều bị thui chột hết rồi.
      AliceNguyen, 1900, linhdiep175 others thích bài này.

    4. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 31: Đàn ông trong thiên hạ chỉ chia làm hai loại, là con để ý, hai là làm con chướng mắt.


      Editor: Hy

      "Được, ông chủ, tôi tới nhà Nhan tiểu thư rồi, cần lo lắng đâu."

      Mạnh trợ lý cảm thấy may mắn khi điện thoại của mình chất lượng tệ, bố của Nhan tiểu thư có lẽ nghe được ông chủ gì. Đây là hành vi giữ thể diện cho sếp, mà cậu ta có thể làm được.

      Cậu sếp nghĩ gì, mình cũng gặp được bố của Nhan tiểu thư rồi, lúc này mà mình trở về, vậy mà bảo phiền toái mình sao?

      Vừa rồi có ý tốt như vậy sao? tại mới nhớ tới cầm son môi nịnh nọt bạn nữ, chậm rồi.

      Tống Hải nhìn người trẻ tuổi tự xưng là trợ lý của Nguyên nhị thiếu gia, mặt lộ ra cười ôn hòa, nhưng thân hình mập mạp lại đứng chắn trước cửa, để cho trợ lý Mạnh vào, "Mạnh tiên sinh, cậu đây là muốn làm gì?" Tuần trước ông nghe được tin đồn, là Nguyên nhị thiếu gia xuất ngoại làm ăn, tin tức này truyền tới chưa bao lâu, liền có người tự xưng là trợ lý của Nguyên nhị thiếu gia tới tặng lễ vật, nếu như ông hoài nghi cái gì, vậy chính là đầu óc có vấn đề rồi.

      Nhưng lại sợ đối phương là , ông cũng dám làm chuyện khó nào, cho nên dứt khoát ngăn người ở ngoài cửa, đắc tội cũng chào đón.

      Trợ lý Mạnh nhìn ra Tống Hải có phòng bị với mình, cũng cảm thấy bị mạo phạm, mặc kệ là ai, nếu có người lạ tới thăm, cũng có loại thái độ này. Kỳ cậu ta cảm thấy, bố của Nhan tiểu thư đóng cửa lại trước mặt mình, là cho mình mặt mũi lắm rồi.

      "Bố, hai người làm gì vậy?" Nhan Khê từ ngoài về, thấy người đàn ông trẻ đứng ở cổng, tưởng rằng là công nhân của công ty Tống Hải, nên gật đầu với cậu ta.

      "Con biết người này?" ánh mắt Tống Hải trở nên sắc bén, cái người này luôn miệng là tay mặt ông chủ đưa lễ vật tới, nhưng nếu ông chủ nhà cậu ta có quan hệ tốt với Nhan Nhan, vậy sao Nhan Nhan biết mặt trợ lý này?

      "Cậu ta phải công nhân của bố sao?" Nhan Khê thấy trợ lý Mạnh ăn mặc sạch , cà vạt chỉnh tề, lập tức phản ứng, "Xin lỗi, nhà tôi mua bảo hiểm, cũng làm nghiệp vụ gì, cảm ơn."

      ngờ chính mình trong nháy mắt từ trợ lý cấp cao lại biến thành nhân viên bảo hiểm chào hàng, trợ lý Mạnh sửng sốt rất lâu rồi mới kịp phản ứng: "Nhan tiểu thư, tôi phải là nhân viên chào hàng bảo hiểm, tôi là trợ lý của Nguyên Dịch tiên sinh."

      "Ai?" Nhan Khê nhìn trợ lý Mạnh vài lần, năng lực nhớ người của tốt, nhưng là chưa từng gặp người này, " ta bảo tới làm gì?"

      "Đây là lễ vật mà Nguyên tiên sinh nhờ tôi đưa, xin nhận lấy."

      "Đây là cái gì?" Nhan Khê đưa tay nhận, khuya hôm trước Nguyên tiểu nhị gọi điện cho , hỏi có muốn đồ gì hay , lúc ấy cự tuyệt, tại sao vẫn mua?

      "Là bộ son môi cho nữ rất thịnh hành." Trợ lý Mạnh thấy Nhan Khê mặc dù cười, nhưng lại là điệu bộ khách sáo, biết hôm nay ràng, vậy bộ son môi này thể đến tay rồi, "Nguyên tiên sinh biết thích loại màu gì, cho nên bèn mua trọn bộ."

      "Nguyên tiểu nhị mua son cho tôi?" Nhan Khê giẫm lên bậc thang, vào cửa lớn, nụ cười mặt càng khách sáo, "Xin lỗi, tôi thể nhận lễ vật này, cảm ơn ý tốt của , mời tôi cảm ơn với Nguyên tiên sinh!"

      Trợ lý mạnh ngơ ngác nhìn cửa lớn của Tống gia đóng lại trước mặt mình, suy nghĩ chậm chạp.

      "Bố, lần sau gặp người quen, đừng mở cửa," Hôm qua mới có chuyện có kẻ bắt cóc đột nhập vào nhà phú hào xong, mặc dù trong đài nhận được tin tức này, nhưng sợ làm cho xã hội khủng hoảng, cho nên đè tin tức này lại, truyền ra ngoài.

      Với hiểu biết của mình về Nguyên tiểu nhị, có khả năng ta mua son môi cho , trừ khi đầu óc có vấn đề.

      từ mắt mèo nhìn ra bên ngoài, người đàn ông kia cầm son môi rời , lúc này mới ngồi xuống sô pha, miễn cưỡng mệt nhọc, móc điện thoại từ trong túi ra, gọi cho Nguyên Dịch. Người này lấy danh nghĩa của Nguyên Dịch, nhất định biết có giao tình với Nguyên Dịch, mặc dù biết dụng ý của họ là gì, nhưng vẫn nên nhắc nhở Nguyên Dịch chú ý an toàn chút.

      Nhỡ may những người này nhắm đến , mà là nhắm đến Nguyên Dịch sao?

      Nguyên gia là đại phú hòa, liên lụy lợi ích rất nhiều, ai biết bên trong có mưu quỷ kế gì, quen thuộc với những chuyện già giàu này, những chuyện như vậy nên giao cho người quen tay xử lí mới đúng.

      Sau khi biết được Nhan Khê đương, Nguyên Dịch cảm thấy mệt mỏi của mình biến mất còn tăm hơi đâu, duy nhất hơi tiếc nuối là tự đưa son môi. ngồi dựa vào đầu giường, buồn ngủ.

      Điện thoại vang lên, cầm lên nhìn, chút do dự ấn nút nghe. muốn hỏi Nhan Khê có thích bộ son môi kia , thế nhưng lời còn chưa ra khỏi miệng, Nhan Khê trước.

      "Nguyên tiểu nhị, vừa rồi xảy ra chuyện," Ngữ khí Nhan Khê hơi nghiêm trọng, "Có người giả mạo tới tìm tôi, đưa lễ vật."

      Nguyên Dịch: "Hửm?"

      "Vừ rồi có người cầm bộ son môi đến đây, bảo cậu ta đưa tới," Nhan Khê ôm cái gối vào ngực, lười biếng , " ta cho là tôi ngốc sao, nghĩ sao mà lại đưa son cho tôi được, đây phải vô nghĩa sao. Gần đây cẩn thận chút, tôi lo có người lấy danh nghĩa của làm chuyện xấu."

      Nguyên Dịch là kim cương lấp lánh, tên lừa đảo lấy danh nghĩa của , tới gần nhà phú hào có con đến lúc lập gia đình, lại để cho mọi người cho rằng Nguyên Dịch có hứng thú với này, đến lúc đó phát sinh nhiều chuyện lắm.

      Ở trong giới truyền thông này, biết cái gì gọi là mánh khóe lừa gạt, chỉ là bọn họ gặp phải, có tên lừa đảo nào làm được.

      "...."

      Nguyên Dịch nhịn được mà hoài nghi, ở trong lòng người phụ nữ Nhan Khê này, rốt cuộc là loại hình tượng gì, để cho nghĩ rằng ngay cả bộ son môi cũng nỡ tặng?

      Càng nghĩ càng cảm thấy toàn thân được tự nhiên, "Tại sao tôi lại có khả năng đưa son môi cho ?"

      Lời này nghe giống như có chút sai sai?

      Nhan Khê cẩn thận từng li từng tí hỏi: "Chẳng lẽ... tặng sao?"

      Bên kia điện thoại trầm mặc.

      Có đôi khi, trầm mặc là thừa nhận tốt nhất, đây là xấu hổ.

      "Vậy, nếu lại gọi trợ lý của đến," Nhan Khê cảm thấy làm truyền thông gặp quá nhiều chuyện, muốn từ bỏ cái bệnh nghề nghiệp này, "Xin lỗi, là tôi suy nghĩ quá nhiều, nhưng... làm sao lại đưa son cho tôi?"

      Bị quê vố lớn như vậy, tưởng tượng được đầu dây bên kia Nguyên tiểu nhị nhất định cười nhạo .

      Nhưng rốt cuộc Nguyên tiểu nhị nghĩ gì vậy, vậy mà đưa cái đồ này cho ?

      "Đây là tôi nhận lỗi lần trước nửa đêm đánh thức ," Nguyên Dịch nghe ra giọng Nhan Khê hơi quái dị, "Làm sao vậy?"

      " sao, bộ son như vậy tôi cũng dùng hết, lần sau muốn mua, cũng đừng mua nhiều như vậy," Nhan Khê nhàng thở ra, xem ra thực là nghĩ quá nhiều rồi, xem bộ dạng của Nguyên tiểu nhị, cũng giống có hứng thú với .Có thể bởi vì độc thân quá lâu, tạo ra chứng tự kỉ, có đàn ông lại gần là cảm thấy người ta có vài phần ý tứ với mình.

      Tự tin như vậy, có lẽ nên chọn thế giới tiểu thư.

      " còn muốn lần sau?" Nguyên Dịch đề cao giọng, "Nhan Tiểu Khê, đây là tôi nhận lỗi, phải là tặng lễ vật," Vừa rồi thiếu chút nữa là thuận miệng đồng ý, may mắn trong khắc cuối cùng lại tỉnh táo lại, tại sao phải quan tâm son môi của phụ nữ có bao nhiêu chủng loại màu sắc? Dù sao chất chung chúng chỗ, cũng biết chúng có gì khác nhau.

      "Vừa rồi còn muốn khen hào phóng, bây giờ tôi rút lại." Nhan Khê đung đưa chân, lấy miếng táo bàn ăn.

      " tôi giống như khích lệ vậy," nghe thấy trong điện thoại truyện đến thanh ken két, nhịn được hỏi, " làm gì đó, sao lại có thanh lạ vậy?"

      "ăn trái cây," Nhan Khê cắn hai ba miếng xong, lại lấy miếng khác bỏ vào miệng, "Làm sao, muốn ăn à?"

      "Nhan Tiểu Khê, rốt cuộc phải phụ nữ , chuyện điện thoại còn ăn?" Nguyên Dịch nhịn được , " thấy phụ gương mặt của sao?"

      " cũng phải là thủ trưởng của tôi, cũng phải đối tượng tôi thầm mến, tôi còn chú ý hình tượng làm gì, đám ông lớn có cần sĩ diện hão vậy , ở giữa bạn bè với nhau mà giảng quy củ, còn có thể vui vẻ chơi nữa ?" Nhan Khê lau miệng, "Được rồi, nghe quen tôi ăn nữa."

      Bạn bè?

      Nguyên Dịch vuốt lỗ tai, nhịn được , "Ăn ăn ăn, thích ăn ."

      "Được rồi, tôi chiếu cố tâm tình của chút, ăn nữa," Nhan Khê quay đầu thấy hai mắt Tống Hải sáng quắc nhìn mình, liền với Nguyên Dịch, "Tôi cúp đây, thay tôi xin lỗi với cậu trợ lý kia nhá."

      "Ừ," Nguyên Dịch sờ mũi, hiểu sao hơi chột dạ, "Ngày mai tôi đem son cho ."

      Cúp điện thoại, phát mình và Nhan Khê chuyện hơn 10 phút rồi.

      " ràng ba bốn câu là có thể làm chuyện, " lắc đầu, bỏ di động lên tủ đầu giường, "Phụ nữ phiền toái."

      Gọi điện thoại liền thích lảm nhảm vô dụng nhiều như vậy.

      "Nhan Nhan," ở bên cạnh Tống Hải thấy Nhan Khê cúp điện thoại, cố gắng bày ra bộ dạng trưởng bối, "Con quen biết Nguyên nhị thiếu gia?"

      "Vâng, thời gian trước có quen," Nhan Khê biết bố nghĩ gì, lập tức cường điều, " ta theo đuổi con, chúng con chỉ là quan hệ bạn bè bình thường."

      Tống Hải cái gì cũng chưa hỏi: ...

      "Quan hệ nam nữ bình thường?" Tống Hải cầm chén trà của mình, giọng điệu hơi hoài nghi, "Nhan Nhan, bố có ý định làm nhà giàu siêu cấp gì, con tuyệt đối đừng chịu ủy khuất ôm đùi nhà giàu. Nguyên gia mặc dù có tiền có thế, nhưng chúng ta cũng thiếu tiền xài, đúng ?"

      "Bố, bố nghĩ đâu vậy," Nhan Khê bật cười, "Với tại lực của Nguyên gia, nếu ta thực muốn theo đuổi con, đưa con châu báu trang sức, đưa bộ son môi làm gì? Điều kiện kinh tế nhà mình phải ta biết, chẳng lẽ con còn thiếu tiền mua son?"

      "Vậy cũng đúng, nếu như cậu ta muốn theo đuổi con, đưa ít đồ như vậy, vậy xác thực quá keo kiệt rồi," Chấp niệm của Tống Hải sâu, năm đó trong tay ông có nhiều tiền, nhưng lúc theo đuổi vợ cũng vô cùng hào phóng đấy, "Dù sao bố nhìn dáng dấp của Nguyên nhị thiếu gia này tuy đẹp,nhưng giống người dễ sống chung, chừng còn có thói xấu bạo lực gia đình, con chớ đến gần cậu ta."

      Nhan Khê nghe vậy bật cười, "Bố, bố nghĩ nhiều rồi, nhân vật như Nguyên tiểu nhị, dạng mĩ nhân nào chưa gặp qua, dựa vào cái gì mà thích con?"

      "Làm sao lại thích con? Con xinh đẹp lại có khí chất, lại thông minh tài giỏi, cậu ta dựa vào cái gì mà vừa mắt con?" Tống Hải nghe vậy vui, bố trong thiên hạ đều có loại tự tin mù quáng, đó chính là xem con nhà mình là tiểu tiên nữ, còn đàn ông trong thiên hạ chia làm hai loại, loại làm con để ý, loại làm con chướng mắt.

      Nhan Khê phản bác được, loại tâm tính này của bố có phải hơi mâu thuẫn ?

      Tám rưỡi, "Những câu chuyện bên mình" phát sóng, chương trình vừa mở là nhà hàng phòng bếp khí thế ngút trời, thực khách chờ đợi đồ ăn bàn, đầy đủ màu sắc.

      "Đồ ăn của nước ta thực ra rất đẹp, thế nhưng nhiều khi, chúng ta bận rộn thể tự mình ăn, hoặc muốn xa để ăn, thể , đây là loại tiếc nuối," Giongj nữ nhu hòa như dòng suối, nhu hòa lại linh động, "Thế nhưng đến hôm nay, có người giúp chúng ta giải quyết nó."

      " ấy là Chu Cường, người giao hàng bình thường, ở Đế Đô có vô số người như ấy."

      Trời còn chưa sáng, tiếng mưa rơi rầm rầm, nhà hàng ven đường khai trương, phảng phất cũng thành bức tranh đẹp.

      Nguyen Dịch ngồi ở sô pha, nhìn tivi rời.

      tivi, thỉnh thoảng truyền ra tiếng của Nhan Khê, nhưng rất ít xuất ở ống kính.

      Góc quay rất lợi, dùng màn ảnh ghi chép khách hàng, hành vi kinh doanh, còn có bóng lưng của Chu Cường, áo mưa ướt đẫm, túi giao hàng lại dính giọt nước mừa nào.

      "Cảm ơn, bên ngoài mưa lớn, phải chú ý an toàn."

      "Mưa to vậy mà còn nhờ đưa đồ ăn, phiền quá."

      "Gặp lại."

      Màn hình càng kéo dài, có khách hàng thậm chí đợi bọn họ xa mới đóng cửa lại.

      "Ngày mưa hơi lạnh, nhưng thái độ của khách cũ rất tốt," giọng nữ tựa hồ nhiễm độ ấm áp, "giao hàng thỏa mãn nhu cầu của mọi người, đồng thời cũng tăng nhu cầu nghề, tôn trọng nhau, cũng kéo gần khoảng cách."

      Mãi đến khi chương trình hết, Nguyên Dịch mới từ trong bầu khí này ra, rất ít ăn hàng giao, cơ hồ chưa bao giờ tiếp xúc với họ, nhưng chương trình này lại ghi chép cách rất cảm động.

      Nguyên Dịch cho rằng chủ quán xuất vài câu, hoặc bắt bẻ thực khách, nhưng từ đầu tới cuối lại ấm áp, thân thiết, lễ phép, còn chăm chỉ nữa.

      Xem hết, Nguyên Dịch cảm giác mình có vài phần xúc động với người giao hàng.

      Bởi vì "Những câu chuyện quanh mình" vừa hot ở mạng, cho nên tiết mục về người giao hàng lại được hot lần nữa.

      Bởi vì vài người share, rất nhanh kéo chú ý của mọi người.

      Netizen 1: phong cách của chương trình tươi mới, tôi mực chờ khách hàng cực phẩm xuất , mãi cho đến khi hết, cũng đều là nhạc dạo ấm áp, trái lại tôi lại muốn bán bên ngoài.

      Netizen 2: Nhìn ra tổ chương trình rất dụng tâm, thêu dệt chuyện, có ý mở mâu thuẫn. thực tế, toàn bộ xã hội đều là người bình thường, hiếm thấy, hơn nữa còn theo quay, phần lớn mọi người biểu rất tốt, cho nên loại tình huống này, nếu như liên tiếp xuất , tôi nhịn được mà hoài nghi tính chân .

      Netizen 3: CHẳng lẽ chỉ có mình tôi là si mê giọng của người dẫn chương trình thôi sao?

      Netizen 4: giọng người dẫn chương trình quả thực rất hay, rất cuốn hút, chương trình có thể làm nhiều người cảm động như vậy, công lao lớn là do giọng của ấy.

      Nhất phẩm minh trà: Xin hỏi các vị mạng, người dẫn chương trình có phải tên Nhan Khê ?

      Trần Minh Động ở trong video nghe thấy giọng quen thuộc, nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc, kịp xem hết video, mà bình luận ngay ở dưới.


      Tác giả ra suy nghĩ của mình.

      Đại Hải: con của tôi là tiểu tiên nữ.

      Đại Hà: Bố vui vẻ là được rồi.
      AliceNguyen, 1900, ZjnZjn6 others thích bài này.

    5. huongntd

      huongntd Well-Known Member

      Bài viết:
      6,968
      Được thích:
      13,963
      Chương 32:


      Editor: Hy

      Chương trình về nhân viên phòng cháy rất thành công, làm cho người của kênh 8 thấy được năng lực của Nhan Khê, tiết mục lần này về "nhân viên giao hàng" lại làm cho các dân mạng chú ý, liền nâng thêm địa vị của Nhan Khê với tổ chương trình.

      Ngay cả người có thâm niên như Trương Hạo, lúc trước khi bước vào ghi hình, cũng chúc mừng với Nhan Khê.

      Bối cảnh của Nhan Khê, chỉ làm cho mọi người khách khí ít với , chỉ có thực lực mới làm người ta tâm phục khẩu phục. Nhan Khê thuyết phục được Trần Bội làm cái chương trình này, tất cả đều thành công, điều này lên gì?

      có con mắt nhạy bén, cũng nắm được tâm lí của người trẻ, quả nhiên là Trường Giang sóng sau đè sóng trước.

      "Đây là công lao của mọi người," Nhan Khê lật xem tài liệu, với Trương Hạo, "Vừa đúng khẩu vị với dân mạng thôi ạ."

      Trương Hạo cười , nhưng càng thêm xem trọng Nhan Khê. Giữ vững bình thản, bởi vì thành tích mà tự cao, nhất định có thể được xa.

      Ghi xong chương trình, buổi chiều Nhan Khê phải ra ngoài, cho nên ngồi ở văn phòng lướt Weibo, sửa sang tư liệu, thuận tiện chia buồn cùng với cái cây mình nuôi bị chết.

      "Chị Nhan," Tiểu Dương thấy Nhan Khê bê bồn cây ra, lại nhìn toàn bộ bị thối, "Mấy cái này, nếu trồng cây tiên nhân cầu , cái loại cây này chịu được vất vả."

      Đem đất và cây chết đổ vào bồn cây lớn, Nhan Khê sờ lên lá non của cây Tử Đàn, chụp tấm ảnh, "Lạc Hồng phải cây vô tình, hóa thành bùn càng giúp hoa, tiểu nhục nhục, chị chôn cất em ở đây."

      "Cầu kiếp sau mày đừng rơi vào tay chị Nhan, bằng sống quá hai tuần, "Tiểu Dương nghiêng đầu trêu chọc, "CHị Nhan, cái cây tử đàn này có thể tốt như vậy, nửa công là do chị."

      Nhan Khê ôm chậu cây rỗng, cảm thấy nụ cười của Tiểu Dương rất đáng giận, "Đại khái là bởi vì người hoàn hảo cũng nên có chút khuyết điểm mới đáng , khuyết điểm của chị là nuôi sống nó."

      "Em suy nghĩ nhiều rồi, cho em chậu khác, em cũng thể nuôi," Triệu Bằng ngồi chơi game ở ghế rung đùi đắc ý, "Bỏ đồ đao xuống lập tức thành phật, Nhan thí chủ, ngươi vẫn nên buông tha những cây này ."

      Nhan Khê: ...

      Nhan Khê: Muốn nuôi cây mà sao khó như vậy? [kèm ảnh]

      Nguyên Dịch nhìn cây ở trong ảnh, lại quay đầu nhìn cái cây dồi dào sức sống bàn mình, chụp tấm gửi cho Nhan Khê.

      Thấy ảnh của Nguyên Dịch, Nhan Khê cảm thấy mình bị khiêu khích, có bồn cây xinh đẹp giỏi sao. Gửi cho đối phương cái biểu cảm trợn mắt, Nhan Khê chẳng muốn phản ứng lại .

      Bị lườm nhưng Nguyên Dịch lại rất vui vẻ, thuận tay đem chén nước tàn dội cho gốc cây.

      Lúc tan việc, Nhan Khê cầm túi vội ra ngoài, Tiểu Dương thấy gấp gáp liền hỏi, "Chị Nhan, có soái ca chờ à?"

      "Đúng là soái ca, mà còn là con nhà giàu đẹp trai," Nhan Khê thấy hai mắt Tiểu Dương sáng lên, hai tay như than, "Đáng tiếc người ta thích ngực lớn chân dài."

      Tiểu Dương cảm khái, "Đàn ông là thô tục."

      " sao, phụ nữ chúng ta kì cũng thô tục," Nhan Khê cười hì hì , "Ai thích đàn ông vai rộng eo chân dài, cơ bùng sáu múi cơ chứ?"

      Tiểu Dương lập tức tiêu chuẩn: "Cái này của chị là tinh mắt," Làm người nha, cần quá chăm chú, đối đãi với bạn tiêu chuẩn thấp chút, tô điểm chút.

      "Có giác ngộ" Nhan Khê làm động tác hôn gió với Tiểu Dương, giẫm giày cao gót ra ngoài. Vừa ra cổng đài truyền hình, còn chưa kịp tìm số Nguyên Dịch, thấy có người gọi mình.

      "Khê Khê!"

      Nhan Khê quay đầu lại, ngờ lại thấy Trần Minh Động xuất dưới lầu. Động tác của dừng lại, ở chỗ này làm gì?

      "Đúng là em à?" Trần Minh Động ngờ người mình thất video đúng là Nhan Khê. cũng mình kiên trì tìm Nhan Khê là vì cái gì, có lẽ ý thức được năm đó mình làm sai, lương tâm cắn dứt?

      Nhan Khê nhướn mày nhìn , gì.

      Năm đó Trần Minh Động thực là có lỗi với , hung hăng đập trận, đánh lại, cũng phàn nàn, chuyện cũng coi là xong, cũng biết là giữa hai người còn có gì để .

      Loại bạn trai cũ này, mặc dù còn sống, nhưng cũng khác với chết, cùng so đo với người chết làm gì?

      "Em dẫn chương trình rất tốt," đối mặt với Nhan Khê yên tĩnh, Trần Minh Động biết nên gì cho phải, " ngờ em lại làm dẫn chương trình."

      " phù hợp với tưởng tượng của , xin lỗi," Nhan Khê ngoài cười nhưng trong cười, "Có chuyện gì ?"

      " được điều công tác tới đế đô, phát em làm dẫn chương trình ở đài đế đô, muốn tới đây thử vận may," Trần Minh Động phát giác được Nhan Khê lạnh nhạt xa cách, cười khổ , " ngờ gặp được em."

      Nhan Khê vội lùi sau mấy bước, "Trần Minh Động, tôi trước, tôi đội lại cái mũ xanh(bị cắm sừng í) nữa đâu."

      "Chẳng lẽ chia tay rồi, bạn bè cũng làm được?" Trần Minh Động cảm thấy trong mắt Nhan Khê ngập tràn ghét bỏ, ý xấu hổ và tình cảm còn ôm ấp của , lập tức bị thiêu đốt, chút vết cũng còn.

      "Bình thường bạn của tôi nhiều như vậy, cũng thiếu ," Nhan Khê liếc mắt hướng lên trời, "Giair tán, làm gì làm ," xong, quay người chuẩn bị .

      "Nhan Khê, em chờ chút," Trần Minh Động thấy Nhan Khê , vội đuổi theo, muốn vươn tay ra, Nhan Khê lập tức quay người chỉ vào , " vươn tay thử xem!"

      Trần Minh Động lập tức thu tay nhanh như chớp.

      " ," Nhan Khê bất đắc dĩ, "Có gì câu cho xong, tôi nghe."

      Trần Minh Động:...

      Đối mặt với Nhan Khê, câu cũng được. Lúc trước ở cùng Nhan Khê, cho rằng là nữ thần ôn nhu như nước, ở chung mới biết, tính cách của khác hoàn toàn với ôn nhu như nước.

      "Nhan Khê, nhiều năm vậy rồi, tính cách của em vẫn vậy." Trần Minh Động được, " chuyện dỗi người, em rất khó chịu?"

      "Tôi chưa bao giờ dỗi người," Nhan Khê nhấn mạnh chữ "người".

      Bị câu đầu tiên của Nhan Khê xáp nhập vào hàng ngũ " thuộc người", sắc mặt Trần Minh Động đổi tới đổi lui, "Hôm nay , chỉ là muốn xin lỗi chuyện năm đó, cũng có ý gì. Nhưng Nhan Khê, em có nghĩ tới , loại người chịu được ủy khuất như em, có mấy người chịu được em?"

      "Liên quan rắm gì tới ," Nhan Khê bình tĩnh vung ra câu, bạn trai chia tay còn chõ mõm vào, đều có tư cách bới đào.

      " liền làm ," Trần Minh Động hảo tâm biến thành lòng lang dạ thú, thiếu chút nữa bùng nổ, "Nhan Tiểu Khê, là lãng phí mặt tốt của cha mẹ ."

      "Liên quan rắm gì tới mày."

      Lần này là giọng khác, người chuyện sắc mặt rất khó coi là Nguyên Dịch.

      "Sao lại tới đây?" Nhan Khê hơi ngoài ý muốn " phải hẹn ở chỗ ăn sao?"

      "Nếu như tôi đến, làm sao nhìn thấy thằng ngốc này làm phiền ," Nguyên Dịch đứng cạnh Nhan Khê, khoác tay lên vai Nhan Khê, làm tư thế của đại ca, "Mày là ai?"

      "Vậy là ai?" Trần Minh Động thấy người này mặc âu phục, toàn thân tà khí, giống với đàn ông tốt, giọng hơi chột dạ, "Đều là người văn minh, chuyện đừng thô tục."

      "Ai cần văn minh với mày?" Nguyên Dịch dùng ánh mắt bắt bé quét Trần Minh Động, "Tiểu Khê lớn lên rất tốt, ngược lại mày mới lãng phí cha mẹ mày."

      Nhan Khê thiếu chút nữa nhịn được cười, đem mặt đưa ra sau lưng Nguyên Dịch, bụm mặt cười trộm.

      Trần Minh Động dù sao cũng bị Nhan Khê giận, cho nên phản ứng nhanh, " là bạn trai tại của Nhan Khê?"

      "Liên quan quái gì tới mày." Nguyên Dịch ném câu như cũ.

      Trần Minh Động thiếu chút nữa muốn đánh người, muốn nghe được câu này.

      "Nhan Khê, tôi ngờ bây giờ lại biến thành như vậy," Trần Minh Động cẩn thận dò xét Nguyên Dịch phen, vô cùng đau đớn nhìn Nhan Khê, " vậy mà tìm người đàn ông như này."

      Nguyên Dịch: ?

      Đàn ông như mình sao? nhiều tiền đẹp trai, lại có quan hệ nam nữ loạn xạ, rốt cuộc tốt ở đâu?

      đúng, mình có điểm gì xứng với Nhan KHê hả? Thằng ngốc này có phải mù mắt rồi ?!

      "Được rồi," Trần Minh Động thất vọng lắc đầu, "Tôi cứ nghĩ vẫn là , ngờ thay đổi rồi."

      "Nhan Khê, chỗ này của sao lại nhiều bệnh tâm thần vậy?" Nguyên Dịch thiếu chút nữa kìm được bản thân, "ngu dốt hay là tinh thần có vấn đề, cho mình là thần tượng của phim ngôn tình à?"

      "Nguyên tiểu nhị, được rồi đấy," Nhan Khê cảm thấy bạn trai cũ bị người khác làm cho đầu óc tối dạ, cũng có mặt mũi, vừa ý người đầu óc tối, vậy là bị mù sao?

      "Xe của ở đâu?" giật tay áo Nguyên Dịch, "Mau dẫn tôi ."

      "Xì,' Trong lòng Nguyên Dịch hơi thoải mái, " thôi."

      "Nhan Khê, chờ chút.'

      "Chờ cái khỉ gì nữa!" Nhan Khê thể nhịn nữa, quay đầu với Trần Minh Động, "Trần Minh Động, cho tôi là ngu hả. nhảm nhiều vậy, có tin con mẹ nó tôi đánh , đại lão gia cứ chít chít như vậy phiền à?!"

      "Lão nương bây giờ ai ở với ai, quản được sao? Cho dù lão nương tay trái đứa trai bao, tay phải tiểu mĩ nữ, đó cũng là khả năng của lão nương, rảnh rỗi khó chịu tìm việc mà làm, đừng chạy tới trước mặt tôi nhảm, con mẹ nó năm đó ngoại tình còn bổ ra tình cảm à?" Nhan Khê hừ lạnh, "Đầu óc có bệnh."

      Trần Minh Động:...

      Nguyên Dịch:...

      Nhan Khê hếch cằm, với Nguyên Dịch, "!"

      Đầu gối Nguyên Dịch run lên, tự chủ được sau lưng Nhan Khê. Thấy Nhan Khê mở cửa xe, quay lưng nhìn cái, người đàn ông kia còn đứng nguyên tại chỗ, dường như lấy lại được tinh thần.

      'Nhìn cái gì?" Nhan Khê quay đầu nhìn .

      "." Nguyên Dịch lắc đầu, ngồi vào xe, đóng cửa lại.

      được mười phút, Nguyên Dịch gì, lấy di động ra nhìn tới nhìn lui, nhìn điện thoại mà tâm tư, cuối cùng nhịn được, "Nhan Khê, người vừa rồi, có quan hệ gì với ?"

      " có quan hệ." Ngữ khí Nhan khê bình tĩnh lướt weibo.

      Tâm tình Nguyên Dịch hơn.

      "Trước kia có chút quan hệ với tôi."

      "Quan hệ gì?" Nguyên Dịch quay đầu nhìn .

      "Bạn trai cũ," Nhan Khê chống lại cặp mắt của , cười vô tư, " phải trước kia tôi với , năm đó tôi có rất nhiều người theo đuổi à."

      Ừng ực.

      tảng đá lớn nện vào ngực Nguyên Dịch, vừa buồn bực vừa đau, còn mang theo loại ủy khuất . Nguyên Dịch rời ánh mắt, nhìn Nhan Khê, "Vậy mắt của cũng tốt lắm."

      "Ừ, vừa rồi bạn trai cũ cũng như vậy," Nhan Khê cười tủm tỉm gật đầu.

      Bị ngộ nhận là bạn trai tại của Nhan Khê, Nhan Khê để cho bạn trai Nguyên Dịch tại của mình chìm đắm trong trụy lạc:...

      " xem, rốt cuộc tôi tốt ở đâu, ở đâu xứng với ?" Nguyên Dịch cảm thấy hỏa khí toàn thân đều toát ra, " tìm bạn trai gì, ánh mắt còn kém hơn cả mình!"

      "Lời muốn ràng, đó là bạn trai cũ, phải bạn trai, tại tôi là kim cương cẩu độc thân," Nhan Khê từ trong tủ lấy ra lon nước, mở ra uống, " trải qua máu chó, sao có thể tìm được chân ái. Trực giác cho tôi biết, người đàn ông chân ái tương lai của tôi đường tìm tôi."

      Nguyên Dịch lấy lon nước có ga tay , đổi bằng trai nước trái cây, "Có lẽ người ta ngại đường quá xa, muốn tới rồi."

      "Cái miệng của , muốn đánh trận," Nhan Khê duỗi nắm đấm với Nguyên Dịch, "Bạn trai tương lai của tôi vừa đẹp vừa ôn nhu, nhất định bỏ được người đáng như tôi."

      Nguyên Dịch: Người biết xấu hổ lại bắt đầu, là làm cho đàn ông phập phồng yên, hơi thở bất ổn.

      Hai người dùng bữa tối, Nhan Khê mang bộ son môi tính tiền. Nguyên Tiểu Nhị tặng lễ cho rồi, bữa cơm này nên mời.

      "Ái chà chà, đây có phải Nguyên tiểu nhị ?" Trương Vọng từ phòng ra ngừng chân lại, với Từ Kiều Sinh đội mũ lưỡi chai ở sau lưng, "Cậu ta ra ngoài ăn cơm, vậy mà lại để phụ nữ trả tiền?"

      Từ Kiều Sinh tháo kính râm xuống, cùng trẻ, hình như đúng là Nguyên Dịch rồi?

      "Đợi chút, chúng ta đừng ," Trương Vọng giữ chặt Từ Kiều Sinh định lên, đợi cho Nguyên Dịch mang lạ lẫm kia rời , mới hạ giọng , "Cậu có nghe Nguyên tiểu nhị đề cập qua nào chưa?"

      Từ Kiều Sinh trầm mặc lắc đầu, " Dịch chưa từng với tôi."

      Bọn họ mặc dù là có quan hệ em bà con, nhưng thực tế Nguyên Dịch có cảm tình tốt với Trương Vọng, nếu như ngay cả Trương Vọng mà cũng , vậy người khác làm sao có khả năng biết được.

      "Nhưng kia thoạt nhìn hơi quen, giống như thấy ở đâu rồi," Từ Kiều Sinh cẩn thận nhớ lại, "Mặc dù cách hơi xa, tôi thấy tướng mạo, nhưng tôi khẳng định, tôi tiếp xúc qua rồi."

      Từ Kiều Sinh là nghệ sĩ hot, tiếp xúc với bao nhiêu chứ?!

      "Cái này của cậu khác gì gì," Trương Vọng khoát tay, "Cậu đừng xen vào chuyện của người khác, Nguyên tiểu nhị với chúng ta, chừng phải loại quan hệ ấy, mà là kinh doanh bình thường."

      Loại vật chán ghét tình như Nguyên tiểu nhị, hai người em này quá rồi.

      Trương Vọng về nhà, chuyện với bạn , nhận được tin nhắn của Nguyên Dịch.

      Nguyên Tiểu nhị: Vọng Tử, cơ thể tôi có khả năng có vấn đề rồi.

      Nhìn thấy cái tin này, trong đầu Trương Vọng lập tức hiển thị vô số bệnh nan y, bị dọa sợ đến mức suyts nữa cầm nổi điện thoại.


      Tác giả có lời muốn :

      Trương Vọng: tôi thể lời thô tục, chỉ có thể giữ im lặng.

      Ngủ ngon~
      AliceNguyen, ZjnZjn, linhdiep176 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :